Làm thế nào để lật đổ chế độ cộng sản tại Việt Nam?

246

“Mỗi người giết một trung ương
Dân ta còn phải vấn vương nỗi gì?
Năm trăm nghị gật Ba Đình
Mỗi người giết một bù nhìn là xong
Nước ta thẳng tiến thong dong
Người người hạnh phúc còn mong nỗi gì?

Tonydo

Sau khi trình bày ở bài một, với tựa đề “Mỹ vẫn bảo kê Việt cộng” về quan điểm “trái chiều” của còm sĩ Tonydo trên Đàn Chim Việt, soi xét lại vấn đề có phải cộng sản Việt Nam (csVN) là tay sai của Tàu cộng hay không, đang chuẩn bị sát nhập nước Việt vào Tàu cộng theo hiệp ước Thành Đô như một số người trong giới chống cộng khẳng định hay không, hay thật sự csVN đang là công cụ của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á, nay xin trình bày tiếp đối sách tiêu diệt cộng sản mà vị còm sĩ khả ái này cố gắng trình bày thông qua cả ngàn còm của ông.

Đi ngược lại nỗ lực của hầu hết giới chống cộng hiện nay, cố gắng thúc đẩy tổng khởi nghĩa vùng lên bất tuân dân sự theo hướng đi cách mạng của Gandhi, hay của Gene Sharp, còm sĩ Tonydo chủ trương phải cách mạng máu lửa lâu dài mới có thể tiêu diệt được Việt cộng vì tình hình xã hội, chính trị của Việt Nam không thể thực hiện đường lối cách mạng của Gandhi – Gene Sharp.

Bài thơ trên của còm sĩ Tonydo có thể nói thể hiện khá bao quát toàn bộ quuan niệm chiến lược lật đổ Việt cộng của vị còm sĩ này.

Ý tưởng cách mạng tiêu diệt csVN của còm sĩ Tonydo bị đả kích dữ dội vì mọi người cho rằng đây là ý đồ thúc đẩy khủng bố. Do đó, ý tưởng cách mạng & phương thức chống cộng của ông chưa được một lần phân tích kỹ lưỡng để mọi người có thể thấu hiểu thêm.

Bài viết này vì thế không có ý kêu gọi hay có ý ngăn cản mọi người đi theo đường lối cách mạng của người còm sĩ khả ái mang tên Tonydo, mà chỉ cố gắng phân tích điểm lợi hại của chiến lược tiêu diệt csVN mà còm sĩ Tonydo đề nghị.

Những nỗ lực đấu tranh chống cộng bất bạo động với chí hướng dân chủ đa nguyên đã có và kéo dài cũng gần 20 năm nay tại Việt Nam. Sự kéo dài này không những trở thành tập quán chung, lối mòn chung trong suy nghĩ của mọi đọc giả trên diễn đàn, của mọi giới hoạt động đòi dân chủ tại Việt Nam, mà còn khiến phương thức đấu tranh, bài bản kêu gọi đấu tranh và cách thức tổ chức đấu tranh chống độc tài hiện nay của mọi nhóm chống độc tài cộng sản trở nên cũ kỹ, lập đi lập lại trước sau như một để rồi có cùng một kết quả trước sau như một:

_ Đó là tất cả những người tranh đấu theo đường lối dân sự dân chủ đa nguyên điều bị bắt vì lộ mặt tranh đấu công khai với nhà cầm quyền độc tài cộng sản, đều được các tổ chức thế giới can thiệp để được thả tự do hoặc được đi tị nạn; và không ít người tranh đấu được lãnh các giải thưởng cao quý về nhân quyền.

_ Đó là giới đấu tranh cho dân chủ đa nguyên ở trong nước hầu hết vẫn còn lệ thuộc quá nhiều vào sự trợ giúp tài chánh của người Việt hải ngoại, nhất là từ Tây Âu, Úc và Hoa Kỳ. Chưa có nhóm đấu tranh đòi dân chủ đa nguyên nào ở Việt Nam có thể có cơ sở kinh tài vững mạnh, có thể duy trì hoạt động không cần hậu thuẫn ngoại viện từ nước ngoài.

_ Đó là chưa có tổ chức đấu tranh dân chủ đa nguyên nào thật sự có được một nền tảng hậu thuẫn rộng lớn hay đông đảo từ người dân như tổ chức Công đoàn Đoàn kết ở Ba Lan khi tranh đấu với nhà cầm quyền cộng sản chẳng hạn…. Hầu hết giới đấu tranh dân chủ chưa có nỗ lực vận động cụ thể để gầy dựng một lực lượng quần chúng lớn mạnh hậu thuẫn cho tổ chức mình.

Vì vậy, quyền lực của csVn vẫn không hề bị suy yếu đi hay bản chất chính trị tại Việt Nam vẫn thật sự chưa có thay đổi dù phải hai mươi năm đối phó với các cao trào dân chủ. Và mặc dù càng ngày, càng có nhiều nhà đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam được lãnh giải thưởng nhân quyền của các tổ chức NGO trên thế giới, người dân Việt Nam vẫn bị đàn áp, bị kiểm soát chặt bởi chế độ cộng sản y như thời Quá Độ từ tư tưởng, tài chánh đến mọi quyền công dân khác, trong đó, quan trọng nhất có quyền tư hữu, quyền tự do ngôn luận & và quyền thành lập hội, đảng.

Cao trào chống cộng và đấu tranh bất bạo động cho xã hội dân chủ đa nguyên được coi là hệ lụy trực tiếp của sự bùng nổ số người sử dụng internet tại Việt Nam. Và mặc dù số lượng người sử dụng internet tại Việt Nam tăng đến chóng mặt, nhưng những thành công từ đấu tranh dân chủ đa nguyên rất nhỏ nhoi, cụ thể là chỉ mới gần đây, cao trào đấu tranh dân chủ đã có thể buộc nhà cầm quyền độc tài cộng sản bãi bỏ luật đặc khu cho các tập đoàn cờ bạc Ma Cao thuê đất 99 năm và thay vào đó, cộng sản VN đồng ý cho người dân được vào sòng bài cờ bạc công khai, điều mà trước đây, chỉ có công dân ngoại quốc mới có thể có quyền vào sòng bài.

Hơn hai thập kỷ tiếp cận thông tin qua mạng lưới internet, điều duy nhất mà những người chống cộng theo đường hướng đấu tranh dân chủ dân sư bất bạo động thành công là thiết lập vững chắc một hệ thống truyền thông đối lập với hệ thống truyền thông tuyên truyền láo lếu của đảng.

Tuy nhiên, hệ thống truyền thông đối lập với hệ thống truyền thông của csVN vẫn chưa đủ khả năng để phát động một phong trào đấu tranh dân sự bất hợp tác toàn diện tiến đến cách mạng giải thể chế độ cộng sản độc tài như mong đợi.

Lý giải cho sự thất bại này, giới trí thức Việt Nam đấu tranh cho dân chủ đa nguyên đổ lỗi là do nhân dân Việt Nam vô cảm, đầu óc trì trệ và bị tẩy não quá lâu bởi chủ nghĩa Mác Lê cuồng tín, quá sợ hãi nhà cầm quyền, do đó đã không hiểu, không thấy được những giá trị cần thiết của nhân quyền để cùng nhau đồng loạt làm cách mạng vùng lên lật đổ độc tài cộng sản.

Nói một cách ngắn gọn, giới đấu tranh cho dân chủ đa nguyên tại Việt Nam thành công trong việc tạo tiếng vang trên thế giới, nhưng hoàn toàn thất bại trong công cuộc gầy dựng hậu thuẫn của quần chúng nhằm tạo thế mạnh toàn xã hội đấu tranh làm cách mạng, thay đổi bản chất chính trị của chế độ.

Còm sĩ Tonydo lại không đồng ý sự đổ lỗi nầy của giới đấu tranh kêu gọi dân chủ đa nguyên, của nhiều nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng.

Tức là ông cho rằng dân tộc Việt Nam không hề vô cảm như nhiều nhà đấu tranh cho dân chủ than thở trong bế tắc, mà ngược lại, dân tộc Việt Nam lại là một dân tộc đầy cảm tính và quả cảm, sẵn sàng liều chết vì cách mạng; ông lại cho rằng muốn quần chúng tham gia làm cách mạng thì ý nghĩa và quyền lợi có được từ cuộc cách mạng lên xã hội phải rất thiết thực với người dân tham gia làm cách mạng.

Đấu tranh cho dân chủ đa nguyên không được người dân ủng hộ vì người dân không thấy được quyền lợi thiết thực của dân chủ đa nguyên đem về cho họ. Người còm sĩ khả ái Tonydo cho rằng “dân chủ đa nguyên quá xa vời” đối với đời sống người dân.

Ngược lại, người dân Việt Nam, theo ý của ông, sẽ sẵn sàng vùng lên làm cách mạng lật đổ chế độ cộng sản ngay tức khắc nếu điều này có thể giảm khoảng cách giàu nghèo trong xã hội Việt Nam ngay bây giờ.

Theo ý của ông, đảng cộng sản Việt Nam đã bỏ rơi lý tưởng đấu tranh giai cấp và bình đẳng trong xã hội mà họ đã khởi xướng ngay từ ngày đầu, nhưng người dân Việt Nam khắp nơi và muôn đời, chưa hề buông rơi lý tưởng này bao giờ.

Điều này cũng có nghĩa là csVn đã phản bội lại với ý nguyện đấu tranh của dân tộc và cần phải bị trừng trị bằng máu lửa đúng với thân phận của những kẻ phản bội dân tộc.

Cộng sản Việt Nam quả thật đã biến chất, chạy theo đường lối tư bản thực dân tạo ra khoảng cách giàu nghèo trong xã hội bây giờ gần như là không thể tưởng tượng nổi.

Với mức thu nhập bình quân chưa quá bảy Mỹ kim một ngày tức khoảng hai ngàn rưỡi Mỹ kim mỗi năm, đại đa sống người dân Việt Nam đành chịu sống cơ cực nhìn bọn tư bản đỏ của chế độ phung phí tiền tài qua xe hơi, nhà cửa, quần áo nữ trang. mà mỗi món đồ trị giá cả chục đến trăm ngàn Mỹ kim, một số tiền mà đại đa số dân Việt Nam ở khắp nơi, từ công nhân trong các hãng xưởng may mặc, đóng giầy, những người nông dân, những giáo chức trí thức nghèo, vân vân, không cách gì cả đời này có thể tự mình làm lụng chân thật bằng hay đôi bàn tay đổ mồ hôi nước mắt mà có được.

Theo ý của còm sĩ Tonydo, tham nhũng, bất công và khoảng cách giàu nghèo trong xã hội chính là động lực của cuộc cách mạng xảy ra sắp đến tại Việt Nam!

Và bởi vì bản chất cách mạng lật đổ cộng sản tại Việt Nam đã hoàn toàn khác với Đông Âu, nên phương thức đấu tranh bất bạo động dân chủ đa nguyên kéo dài hai mười năm nay không thể nào thành công mà ngược lại, chỉ giúp cho csVN tồn tại lâu dài thêm ăn trên ngồi tróc mồ hôi xương máu của nhân dân.

Còm sĩ Tonydo cho rằng: “Phải tiến hành đấu tranh du kích, lâu dài và máu lửa” thì mới có thể tiêu diệt tận gốc tận rễ thế lực tiền tài của tầng lớp tư bản đỏ tham lam nhiều của nhiều đất đai nhiều nhà. Theo ý ông, các đảng viên sẽ không bao giờ chịu nhả quyền lực đem đến tiền tài không lồ cho họ, trừ phi người dân dùng vũ lực mà lôi cổ chúng xuống.

Bài thơ trích ở đầu bài mà còm sĩ Tonydo viết cũng chính là để cổ vũ cho tư tưởng cách mạng này của ông.

Một điều khá quan trọng là vị còm sĩ khả ái Tonydo này cảnh tĩnh giới đấu tranh là tình hình chính trị Việt Nam không chỉ có “ta và địch”, nghĩa là không chỉ có người dân đối lập cộng sản, mà thực ra, do vị thế chiến lược của Việt Nam tại vùng Đông Nam Á, ngoài “ta và địch” còn có các siêu cường can thiệp chi phối nền chính trị Việt Nam sao cho có lợi cho họ.

Giới đấu tranh dân chủ đa nguyên không thể nào hô hào cách mạng bất tuân dân sự trên toàn xã hội Việt Nam nhằm lật đổ csVn thành công nếu sự hô hào này gây cản trở hay gây thiệt hại đến ý định và sự đầu tư từ tiền bạc đến tâm huyết của các siêu cường vào Việt Nam.

Đó cũng là một trong nhiều lý do mà bài “Hoa Kỳ vẫn bảo kê Việt cộng” được trình bày trước để mọi người có khái niệm về vấn đề nội tình chính trị tại Việt Nạm, vốn là một bàn cờ domino trong đó có một bên là người dân Việt Nam, một bên là csVN, một bên là Trung cộng, một bên là Hoa Kỳ.

Cộng sản Việt Nam hiện đang cố gắng biến mình thành quyền lợi tay sai cho Hoa Kỳ để tìm hậu thuẫn tiền tài, vũ khí và thế lực chính trị. Trung cộng đang tìm đủ cách đuổi ảnh hưởng của Hoa Kỳ ra khỏi Việt Nam để dễ bề khống chế chính trị Việt Nam.

Vì vậy, đấu tranh dân chủ đa nguyên bị Hoa Kỳ kềm hãm ra mặt. Hoa Kỳ không cấm vận csVN để buộc csVn phải chấp nhận yêu sách của những người đấu tranh dân chủ đa nguyên như Hoa Kỳ đã từng làm với nhiều chế độ độc tài khác ở Bắc Phi, và hiện nay như ở Venezuela.

Hoa Kỳ lại đem hết các nhân vật có ảnh hưởng mạnh trong đấu tranh dân chủ đa nguyên sang tị nạn bên Hoa Kỳ, vừa được mang tiếng ơn đức giúp đỡ, vừa khiến những nhân vật này mất cơ sở và khả năng tiếp cận quần chúng để vận động cách mạng gây nguy hại co csVN.

Hoa Kỳ là quốc gia có thành tích hậu thuẫn nhiều chế độ độc tài nhất trên thế giới miễn là các chế độ độc tài này đảm bảo quyền lợi đầu tư và quyền lợi quốc phòng của Mỹ và Đồng Minh.

Trong tình hình như vậy, csVN càng ổn định chính trị, càng có khả năng kiểm soát chặt mọi nguy cơ bất ổn về chính trị bao nhiêu thì càng được sự tin cẩn của Hoa Kỳ bấy nhiêu vì người Mỹ và Đồng Minh sẽ đổ ồ ạt tiền của đầu tư vào Việt Nam và họ không muốn nhìn thấy bất ổn để rồi đầu tư bị tổn thất.

Cho nên muốn phá thế liên minh csVN và Hoa Kỳ thì cần phải phá niềm tin của Hoa Kỳ vào khả năng kiểm soát tình hình xã hội của csVN, mà muốn làm như vậy, thì giải pháp máu lửa với csVN trở thành một chìa khóa duy nhất & hữu hiệu khiến chế độ csVN bất ổn lung lay, và buộc Hoa Kỳ phải đi đến cộng tác với phe cách mạng lật đổ cộng sản nhằm hóa giải tình hình bất ổn để bảo vệ quyền lợi đầu tư của mình từ kinh tế đến quân sự tại Việt Nam.

Còm sĩ Tonydo khẳng định đấu tranh lật đổ Việt cộng cần “phải chia thành nhiều nhóm nhỏ, đấu tranh trong bí mật, tấn công Việt cộng rồi rút lui trong bí mật, máu lửa lâu dài với Việt cộng”

Đấu tranh trong bí mật là một khái niệm quá xa vời đối với những người bất đồng chính kiến hiện nay tại Việt Nam. Mọi gương mặt những người bất đồng chính kiến tại Việt Nam, quốc tế năm châu ai cũng biết cả.

Và đương nhiên, trong hoàn cảnh thế cô chưa có được lực lượng quần chúng hậu thuẫn, những người này trở thành nạn nhân của lực lượng công an không đường chống đỡ.

Còn tiến hành đấu tranh “máu lửa” với csVN thì lại là điều mà không vị trí thức nào nghĩ đến, dù rằng sự kiện xảy ra ở Bình Thuận vào đợt biểu tình ngày 10 tháng Sáu năm 2018 cho thấy người dân đang muốn máu lửa với Việt cộng.

Sau khi tìm hiểu đấu sách của còm sĩ Tonydo để tiêu diệt cộng sản, chúng ta phải tự hỏi những người bất đồng chính kiến đang bị tù tội hiện nay tại Việt Nam, họ là nạn nhân của chế độ độc tài cộng sản hay họ là nạn nhân của một đường lối đấu tranh sai lầm mà đã đến lúc cần phải thay đổi?

Nguyễn Trọng Dân

246 BÌNH LUẬN

  1. Kông Kông đã từng viết bài chỉ trích bài viết này của ông Nguyễn Trọng Dân, không nhớ rõ tựa bài viết của Kông Kông, bảo t/g xúi giục vùng lên giết cộng là huynh đệ tương tàn. Không biết bây giờ, sau vụ cụ Kinh và gia đình cụ bị giết, thì mọi người đã có thể đồng ý vùng lên máu lửa giết cộng , giết cán bộ đảnng viên cộng được hay chưa hay vẫn nghe lời anh Kông Kông bảo là “huynh đệ tương tàn” ? Đọc lại bài này thấy thấm thía…Cám ơn tác giả Nguyện Trọng Dân

  2. “Làm thế nào để lật dổ chố độ cọng-sản tại Việt-Nam ?” Trước hết phải biết VC : Để có yếu-tố và tin-tức cần-thiết cho ước-tính khả-năng của Đảng và nhà nước vc đang cai-trị tại Việt-Nam. Câu hỏi cần trả lời : “Làm thế nào mà vc đã lật đổ được VNCH nam VN trước đây ?”. Bắt buộc cần có nhu-cầu tin-tức cần-thiết về “Điều-kiện và Phương-tiện” mà vc có, để thực-hiện được khả-năng nầy trước 1975 ? Bây giờ thế nào. Yếu-tố “TÍN-NGƯỠNG” trong quần-chúng lúc đó bây giờ ra sao ? Còn nhiều yếu-tố cần phải biết. Để đánh giá, giải-đoán đúng, ưu khuyêt điểm trong khả-năng của vc hiện tai thế nào ? Phần mình phải biết : Những khuyết yếu điểm nào : Do chính mình chủ-quang hay yếu-tố nào khác nên mới thua ? Trong hiện tại : Ai lãnh đạo. Điều-kiện và Phương-tiện dâu ? Phải có đủ ba yếu-tố nầy. Còn một yếu-tố tuy ngoại vi nhưng lại chủ-động. Đó là Mỹ. Vì Mỹ đang “BẢO-KÊ” cho vc. Giả-thuyết nêu ra để góp ý trả lời câu hỏi trên : Thay vì VC. Mỹ giúp VNCH chiến thắng. Thống-nhất đất nước. VC có đầu hàng buông súng ra trình-diện hết không ? Chắc-chắn là không. Cán-bộ cs Lãnh-đạo chính-tri và quân-sự kể cả chiến-cụ sẽ tập-kết sang ẩn-trú bên Tàu. Lực-lương đảng vc đia-phương sơ-táng cùng vũ-khí cá nhân vào mật-khu hay trú-ẩn hầm bí-mật trong dân chúng do Cơ-sở hợp-pháp che chỡ. Họ sẽ trở lai hoạt-dộng khủng-bố phá-hoại không mấy khó khăn. Vì đã trãi-nghiệm trong chiến-tranh Nhân-dân do Họ chủ động trước đây. Về phiá VNCH vì thể-chế Tư-do Dân-chủ. Trong một xã-hội Tín-ngưỡng quá đam-mê (mê-tín) Chinh-tri thì Đảng-phái cực-đoan. Đao và Đảng trên hết. Do đó Dân-tộc tự phân-hóa. Xã-hội cũng bị lôi theo mất ổn-định. Chính-quyền khó bền vững lâu dài. MỸ đã và đang tiến hành dường lối VÔ-HIÊU-HÓA XHCN tại Việt-Nam chớ không cần LẬT ĐỔ hay giết hại Việt-cọng . Cong-Hòa hay Việt-cọng tương-lai Ai còn Ai mất sẽ do Toàn Dân quyết-định. Chắc-chắn XHCN sẽ không còn./.

    • An ninh của Việt cộng được training tại Mỹ. Cho nên nói Mỹ vô hiệu hóa XHCN có chính xác lắm không?

  3. Thưa anh Nguyễn Văn, anh viết: ” “THỜI” ở đây, theo tôi, không có một ý nghĩa gì vì chưa “CÓ” và “ĐỦ” “(nv)

    Tôi không đồng ý vì rõ ràng lực lượng chống cộng ngày một đông hơn, với nhiều gương mặt mới hơn và có tổ chức hơn. Năm ngoái, CA Sài Gòn bắt gần trên dưới cả chục nhóm chống cộng mà tên tuổi của họ rất mới, chưa ai biết lần nào. Còn bao nhiêu nhóm chống cộng ngầm bí mật ở Sài Gòn chưa bị bắt? “Có” thì đã có, còn “đủ”, thì phải chờ thời gian trả lời.

    Chúng ta cũng chỉ là những còm sĩ ngồi ở nhà chửi cộng trên bàn phím, không phải là những người thật sự dấn thân vào việc hoạt động chống cộng như tác giả hay nhiều người khác, cho nên tìm đủ cách chỉ trích sát ván những người hoạt động chống cộng trên diễn đàn chỉ là có lợi cho Việt cộng. Từ lâu, tôi để ý thấy rõ chính những còm chỉ chửi cộng trên bàn phím như chúng ta chống tác giả , chỉ trích tác giả còn mãnh liệt ngang bằng hoặc hơn cả dlv Việt cộng chống tác giả,

    • Thưa bạn Linh,

      Góp ý nêu quan điểm là xây dựng để tốt hơn chứ không phải để xấu hơn và cũng có đôi khi cần phải thẳng thắn chứ không a dua hay xu nịnh. Nó không phải là chống hay chỉ trích mà để cùng nhìn nhận một vấn đề qua nhiều mặt và nhiều lăng kính để thẩm định tìm cái nhìn sát hơn và thực tế hơn.
      Nói chống cộng thì có thể nói ít nhất cũng trên 1/2 dân số VN chống cộng nếu không muốn nói còn nhiều nữa vì ngay cả những thành phần ngày xưa theo cộng giờ cũng chống cộng nhưng vẫn chửa đủ vì chúng ta còn cần nhiều hành động hơn nữa.

      Chống cộng trên bàn phiếm cũng là một phương cách chống của thời đại. Ngày nay, tất cả mọi công việc đều phải giải quyết trên bàn phiếm, chỉ ngoại trừ cần phải rời nó để đi làm cái gì khác như đi đọc diễn văn chẳng hạn, hay đi gặp lúc cần gặp mặt. Trump muốn nói chuyện với thiên hạ cũng nhờ qua bàn phiếm, hoặc gian tặc ăn cắp tài liệu, hoặc đánh phá địch cũng qua bàn phím thì tại sao bàn phím không phải là vũ khí chống cộng? Chỉ cần một mẫu tin nóng hay giựt gân qua bàn phím có khi làm cả thế giới nhảy dựng có sức mạnh còn hơn cả một đoàn quân thì hỏi bàn phím có phải là vũ khí cần trong công cuộc đấu tranh? Và dlv ngày đêm chống chúng ta cũng qua bàn phím, bàn phím có thể huy động và bàn phím cũng có thể dập tắt, kết quả ra sao là do chúng ta.
      nv

      • Thưa quý vị

        Các điều kiện “Có “,”Đủ”,”Thời” vẫn là một ẩn số .
        Tụi chóp bu cầm quyền ở VN hiện nay ,coi vậy chứ không
        mạnh mẽ lắm,đứa nào cũng chân trong chân ngoài, mua
        nhà cửa ,mang tài sản ra ngoại quốc . Nếu có biến động gì
        đó xảy ra đủ lớn ,chúng sẽ chạy rất nhanh không những
        “sút” quần ,mà không thèm mặc quần mà chạy . Hiện giờ
        chúng ra sức chiêu dụ các đảng viên mới bằng những điều
        kiện tối ưu : “còn Đảng,còn mình” ,cố gắng kết nối những
        viên gạch của một nền tảng cộng sản đã mục rữa .Những kẻ
        này tham gia Đảng ,nhưng không có ý chí bảo vệ Đảng ,chỉ
        lợi dụng để vơ vét đến đâu hay đến đấy, trước khi Đảng tan rã.

        “Thời” không biết bao giờ mói đến . “Có” cũng là một ẩn số,
        ai sẽ hy sinh để đứng ra xây dựng lai cái xã hội băng hoại đến
        tận cùng mà bọn Vi xi để lại : vấn đề nhà đất ? Vấn đề giáo dục
        quần chúng ? Vấn đề tư hữu ,công bằng xã hội ? Đối mặt với
        những món nợ quốc gia khổng lồ ? Đối mặt với Trung cộng ? …
        Không dễ gì để ổn định .

        “Đủ” thì cũng là một ẩn số khó đoán . Không có một khảo sát
        rộng rãi nào cả . Chỉ là những thông tin nghiêng về cảm tính và
        cảm giác mà thôi .

        • Cộng sản đã và đang bỏ chạy. Đây là sự thật. Chúng đang lo hậu sự bằng cách tìm một bãi đáp an toàn ở nước ngoài. Có phải đấy là tín hiệu lại sắp đổi đời rồi không? Từ một thằng ê a đói rách bỗng trở thành giàu có nhờ cướp và sống trên xương máu người dân trở thành đại gia nhưng lại là những tên lo sợ nhất. Bây giờ thì không còn chuyện đánh cho Mỹ cút nữa mà chạy theo Mỹ. Bốn mươi bốn năm trước Mỹ thua ở Miền Nam nhưng ngày nay Mỹ đã “chiếm” được cả VN rồi. Không có chuyện đảo ngược Mỹ sẽ bỏ ra đi. Thử hỏi tứ trụ nhà sản xem ngày nay chúng thắng Mỹ hay đang thua Mỹ? Còn giao thời vẫn tạm giữ vậy nhưng về dài thì phải là dân chủ và tự do. Nhật, Nam Hàn, Singapore… và sẽ là Việtnam.

          Bạn Trần Tưởng đừng lo. Chẳng có nước nào từ bỏ cộng sản mà đất nước trở nên xấu hơn.
          Việt Nam, một đất nước với dân số gần 100 triệu và nhiều tài nguyên cùng một bờ biển trải dài từ Bắc chí Nam, lại thêm người dân Việt cần cù siêng năng và có thêm hàng triệu trí thức từ hải ngoại thì lo gì không xây dựng và giữ nước được, cho nên, không có vấn đề gì mà không giải quyết được. Mọi thứ sẵn sàng. Chỉ chờ chế độ cộng sản sụp đổ thì NGƯỜI VIỆT khắp năm châu sẽ quay về xây dựng lại nhà.

          Đảng viên cộng sản nên nhớ, Mỹ cho được thì Mỹ cũng lấy lại được. Mỹ dùng đô la tẩy não các anh đấy.
          nv

      • Nguyễn Văn:” Chỉ cần một mẫu tin nóng hay giựt gân qua bàn phím có khi làm cả thế giới nhảy dựng có sức mạnh còn hơn cả một đoàn quân thì hỏi bàn phím có phải là vũ khí cần trong công cuộc đấu tranh?”

        Đúng vậy.
        Tôi cũng từng nghe câu dưới đây nhưng không nhớ tên người nói ?:
        “Một ngòi bút có thể có sức mạnh hơn cả một sư đoàn”.

  4. 44 năm toàn bốc phét và GIẬT SẬP CSVN bằng mồm. Đúng là Ngụy Tản Dư 3///. CSVN xưa kia đầu cấn tới 44 năm để bạt tai PHÁP, cú đầu Mỹ và nhéo tai NGỤY và quất giò lái TÀU. Vi sao CSVN gioỉ vậy nhĩ! vì CSVN làm nhiều hơn nói, ngược lại NGỤY TÀN DƯ chì bốc phét mà không bao giờ hành động vì HÈN và HOANG TƯỞNG. Có bác Ngụy Tàn Dư 3/// nào nói cho biết 44 năm chống cộng bằng mồm, Ngụy Tàn Dư lôi cuốn được bao nhiêu trẻ trâu ở VN đi theo NGỤY TÀN DƯ 3/// để LẬT ĐỔ CSVN? Đi lại cùng chì Buì Tín (đả đi đoàn tụ), Dưong Thu Hương, Tran Anh Kim, Vủ Thư Hiên và bưà nay co thêm NGUYEN VAN ĐÀI (học ngu). That’s it. 44 năm qua mà chì lôi cuốn đuơc bao nhiêu con RẬN đó thi tơi’ kiêp nào moí’ quật ngả được 4 triệu đảng viên và 6 trieu đoàn vien thanh niên CS Ho Chi Minh. Thấy cái yếu kém cua máy bác NGỤY TẢN DƯ 3/// chưa. Câu hoỉ đuơc đặt ra là vì sao 44 năm NGUY TÀN DƯ 3/// không làm nên cơm cháo gí ngoài việc PHÉT LÁC để TỰ SƯỚNG? Trà lời: Vì NGỤy TÀN DƯ hèn nhát, chì mong ngươi khác đứng ra chêt cho mính hưởng. Hỏi: Tai sao Ngụy Tàn Dư làm cách mạng mà HÈN NHÁT? Trà lời: NGỤY TAN DƯ HÈN NHÁT vì không có LÝ TƯỠNG. Lý Tưởng là nền tảng, là động lực khiến ngươi ta CAN ĐÃM.. Điêu này NGỤY TÀN DƯ chưa bao giò có cho nên ten nào củng CHẾT NHÁT mặc dù tên nào trẻ nhất củng đả ngoài 60. Hỏi: Tai sao thế gioí khong ai ùng hộ NGUY TÀN DƯ để lật đô CSVN như NGỤY TÀN DƯ mong uớc? Trà lời: Thế gioi’ bao gôm MỸ đả kinh qua tài điêu binh khiẽn tướng cua NGỤY SAI GON nam xưa rồi và họ khong muốn tốn thơi giờ , tiến bạc, tâm trí cho một thưc thể CHINH TRỊ chỉ biết đóng vai trò ‘A YES MAN’. hay vai trò ‘A HENCHMAN”. Ví thế bao nhieu năm qua, NGỤY TAN DƯ cố gắng vận động, chạy chuả, van xin công động thế gioi’ vực dậy cái xác VNCH nhưng thê gioi bao gồm MỶ vẩn thờ ơ nguội lạnh ngay cả khinh miệt. Cộng đồng thế giới không vô lương tâm để đánh đổi mot VIET NAM hôm nay tuơi đẹp,thống nhất, sáng suả, năng động, ổn định và an ninh để lấy mot VNCH chia rẻ, hổn độn, tranh giành, tham lam, bắn giết, và bất taì. Tóm lại cộng động thê gioi’ khong ủng hộ NGUY TÀN DƯ vì không ai ngu gì để CHANGE a Dollar for a Quarter.

    • Cố gắng học hỏi thêm về tiếng Việt, rồi hãy lên đây giở trò …mất dạy, em?

      Nghe em hát mà anh Ngu…bùng lỗ tai, không biết em muốn trình bày cái sự thật gì.

      Thấy thương quá.

    • NGỤY-HÈN PHÉT LÁT. Bạn có biết Mỹ “BẢO-KÊ” cho VNCH/NAM-VIỆT trước năm 1975 trong chiến-lược toàn cầu của Mỹ thế nào không ? Hiện nay Mỹ đang vận-dụng CỜ VÀNG (Người Việt Tỵ-nạn “thù” Việt-cọng) là điều-kiện đối với Việt-cọng ra sao không ? Mỹ biết rất rõ tữ-huyệt chính-tri của CỜ ĐỎ SAO VÀNG (Cùng màu cờ, màu sao với cờ Tàu-cọng). Khi TT. D.Trump đọc diễn-văn tại ĐÀ-Nẵng (2017) đã thẵng-thừng nhắc lại. Lịch-sữ oanh-liệt đánh đuổi Tàu của Dân-Tộc Việt. Dưới bóng CỜ VÀNG của hai VỊ NỮ TƯỚNG ANH-HÙNG TRƯNG-TRẮC và TRƯNG-NHỊ. (Rất dị-ứng và nhạy-cảm với VC). Nếu CỜ VÀNG là do Ông DIỆM, hay Ông THIỆU mang từ Pháp hay Mỹ về. Như cờ Đỏ của Ông Hồ-chí-MINH mang từ bên Tàu về. Thì Viêt-cọng đâu có lo sợ cho đến hôm nay và mãi về sau ? Mỹ đã dùng “BẢO-KÊ” để giết chết chế-độ VNCH/Nam-Việt trước 1975, cho nhu-cầu chính-trị đối nội và để lật-đổ Chế-độ cọng-sản Liên-bang SÔ-VIẾT và 11 nước cọng-sản Đông-Âu ! Chớ Mỹ chẵng không giết. Mà còn công-nhận CỜ VÀNG. Vì CỜ VÀNG là CỜ KẾ TIẾP TRUYỀN-THỐNG DÂN-TỘC CHỐNG XÂM-LĂNG (TÀU) CỦA CON CHÁU HAI BÀ TRƯNG. Chẵng những Mỹ, mà cả Anh, Pháp, Đức, Úc…… đã, đang công khai nuôi CỜ VÀNG Bạn có thấy không ? Mỹ trước 1975 thua “Việt-cọng” là thế đó ! Bạn đã thấy Mỹ giết VNCH trước 1975 để bây giờ. Danh-chánh ngôn thuận, Nhân-dân đồng-tình buộc VC phải mời Mỹ trở lại Việt-Nam. “BẢO-KÊ” cho Việt-cọng. Tức Mỹ có điều-kiện nhìn rõ cả nước và biết rõ Nhân-tình-thế-thái (Nội-lực của VC và VC với Dân Việt). Trước 1975 Mỹ chỉ có ở SàiGòn và Dân Việt chưa hiểu Mỹ. Nay cả SàiGòn-HàNội và nhiều nơi khác trong lãnh-thổ nước Việt Mỹ được phép có mặt. Chã những Dân không chống Mỹ (cứu nước nữa) mà còn hoan-hô chào đón chân tình và nồng-nhiệt. Xin được nhắc : “MỸ KHÔNG GIẾT NGƯỜI THEO CỌNG-SẢN. CHỈ TIÊU-DIỆT CHỦ-THUYẾT CỌNG-SẢN’. Mỹ đã và đang thực hiện tại Việt-Nam. Ban có chưởi VNCH cũng vô-ich. Nên để ý “VC ở trong Bao Bảo-kê của Mỹ thế nào ?” Để hiểu biết thêm ‘Thấy vậy mà không phải vậy’./.

      • cứ giuơng mắt ếch lên xem thăng Mỷ thắng PHAP thằng Anh thằng TÀU hoac bất cứ thắng nào dám xâm lược VN. Cả 4 thằng đó đả co lúc về huà voi nhau xâm lươc VN và chúng đều đả nếm muì ĐAU KHỖ NHỤC NHẢ. Lich sữ đả minh chứng. Thằng NGỤY TÀN DƯ thí vứt đi, loài TAY SAI thì không bao giờ làm đuơc gì chì chờ lệnh cuả máy thằng TO ĐẦu như đả noí ở trên. Bái học chiên tranh VN đang còn làm thằng to đầu nhất đo là Mỷ phaĩ đau điếng nhục nhà. Ngon cơm cứ xâm lược, phá thối VN xem sao? hahahhahah. 24 năm tứ ngày Normalization voi’ VN đén nay có thàng cho’ CIA nào dám lóp ngóp , cà chớn , mất dậy vơi’ VN như nó đả tứng mất dạy voi’ NGUY SAI GON hay chưa. Máy laò NGUY TAN DƯ tỉm cho em xem có thăng chó CIA nào ngấp nghé phá thôi’ chinh phủ VN suốt 24 năm tứ ngày binh thương hoa’ quan hê voi VN hay chưa. Haỷ nhín lại thằng MỶ vào MIEN NAM truơc 1975 nó muốn giet’ DIỆM lá no’ giet’, nó muốn giet’ NHU là no giet’, no muốn hạ bệ THIỆU là nó hạ bệ. Nó làm cho NGUY QUYẾN SAI GON nát bét như nôi cám HEO. Nhuc hay không. Gương mắt êch lên mà xem đố thắng MY, thăng PHAP, thăng TAU, thăng ANH hoac bat cư’ thằng nào dám mất dạy voi’ CSvN. Ngụy Tàn Dư tìm xem có thắng CIA nào cá chơn voi’ CSVN noi’ nghe xem. hahhahahhahahă. Thấy CSVN uy chưa. Có cho kẹo thắng MỸ thăng Anh thang PHAP cung khong dám chõ mởm vào chuyen VN. Lich sữ đã minh chứng rối nghen. Nguy Tàn Dư đứng có mà mơ. 1000 năm nưả Nguy Tàn Dư củng chỉ choc cứt CSVN khong thuí’, đdứng noi’ toi’ chuyen GIAT SAP CSVN. Hèn Nhát và NGU xuẫn là 2 đặc tính cuả NGUY SAI GON ngaý xua va NGUY TAN DƯ hom nay.

  5. TRích: “Dân ta không ưa Tàu, Dù Tàu nào đi chăng nữa.”

    Trần ích Tắc 1285 cũng đâu có ưa nhà Nguyên, Lê CHiêu Thống 1788 cũng đâu có ưa Càn Long & Tôn Sĩ Nghị

    Vấn đề là, dù ưa hay ghét Tàu, nhiều ít thế nào, Trần ích Tắc đã lê gót sang tàu cầu xin giặc tàu chống lưng đỡ đầu đánh phá Việt nam, mưu cầu chức quyền cai trị VN cho Tắc, thì đó là Tắc đã phạm tội phản quốc.

    Cũng vậy, dù ưa hay ghét Tàu, nhiều ít thế nào, Hồ chí Minh đã lê gót sang tàu cầu xin giặc tàu nhà Mao chống lưng đỡ đầu Minh đánh phá Việt nam & Quốc Gia Việt Nam, giành chức quyền cai trị VN cho Minh, phục vụ giặc tàu, rước Tàu vào VN cắm cờ búa liềm lên Hà Nội, đặt “cờ tổ quốc” xuống dưới đít cờ búa liềm mở ra một thơi kỳ bắc thuộc mới, bắc thuộc đỏ, áp đặt chế độ cộng sản mác lê tội ác lên miền bắc VN,

    thì, đó là hồ chí minh & đảng cộng sản mao-ít “lao động” đã phạm tội phản quốc!

    *****

    Tổ Tiên Việt Nam, Vua Cha Việt Nam, Vua Trần, ngay cả Vua Mạc…, vẫn thường răn dạy, ngăn cấm con cháu Việt Nam dựa vào giặc Tàu mà làm chuyện tranh giành chức quyền cai trị Việt Nam!

    Lịch sử Việt Nam cho thấy, mọi hành động dựa vào giặc Tàu chống lưng đỡ đầu hòng mưu đồ tranh giành chức quyền cai trị Việt Nam, đều là tạo cơ hội, cơ hội vàng, cho giặc Tàu can thiệp vào nội tình Việt Nam, dẫn đến giặc Tàu đô hộ & chiếm đoạt Việt Nam!

    Đối với Tổ Tiên Việt Nam, đối với lịch sử Việt Nam, thì kẻ nào dựa vào giặc Tàu mà làm chuyện tranh giành chức quyền cai trị Việt Nam, kẻ ấy can tội phản quốc, kẻ ấy là tội đồ phản quốc!

    *****

    Hồ chí Minh & đảng cộng sản mao-ít Việt Nam “lao động”, đã học tập và làm theo Trần Ích Tắc, dựa vào giặc Tàu chống lưng đỡ đầu đánh phá Quốc Gia Việt Nam, mưu cầu chức quyền cai trị Việt Nam, chia cắt Việt Nam, sau cùng là rước giặc Tàu vào Việt Nam cắm cờ búa liềm lên Thăng Long, áp đặt chế độ cộng sản Mác lê tội ác lên miền bắc Việt Nam, cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho giặc Tàu

    Tuy cùng một tội danh với Trần Ích Tắc 1285, tội trạng của hồ chí minh/việt gian nguyễn ái quốc 1946/trần ích tắc 1950, nghiêm trọng, tai hại cho đất nước dân tộc VN ngàn vạn lần hơn hẳn Trần ích Tắc 1285.

    • Kính quan bác noileo!
      Thưa:
      Từ thuở lập quốc cho tới khi giặc Pháp vào chiếm nước ta, dân tộc ta chỉ lo, chỉ thù và chỉ…sợ giặc Tàu!

      Quan bác phán: (Trích noileo)
      (Tổ Tiên Việt Nam, Vua Cha Việt Nam, Vua Trần, ngay cả Vua Mạc…, vẫn thường răn dạy, ngăn cấm con cháu Việt Nam dựa vào giặc Tàu mà làm chuyện tranh giành chức quyền cai trị Việt Nam!) (ngưng trích)
      Vâng thưa đàn anh noileo:

      Ngài nói đúng, các cụ nhà mình luôn dạy thế!
      Tuy nhiên đến thời chúng ta, có lẽ nên dạy thế hẹ mai sau, rằng:
      (Phải dựa vào chính mình, nhờ và thằng khác thì chẳng bao giờ khá được!).
      Kính đàn anh noileo!

  6. Thời cơ thuận tiện để người VN lật đổ là khi nào, rất khó đoán. Khi tới người Việt sẽ biết phải làm gì khi đã chuẩn bị kỹ đầy đủ.

    Vụ Trump-Kim, with no deal, không đạt kết quả gì từ hội nghị ở Hà Nội cho thấy từ vụ Trump lấy cờ đỏ cầm tay, đưa cho thủ tướng Phúc cầm cờ Mỹ hay vụ no deal với Kim và Trump có thể coi là những báo động cho China.

    Liệu Trump có bỏ đi như thế với China trong cuộc chiến thương mại.

    Tình hình biển đông hiện tại sẽ mang VN đi tới đồng minh với ai, nếu với Mỹ thì VC sẽ phải biến mất, sụp đổ vì VC không thể tin cậy được. VC đã là tay sai của tàu. Và thành lập một VNCH tất yếu sẽ xảy ra như lòng dân mong đợi. Người dân VN trong và ngoài nước cần mạnh lên.

    “Hoa Kỳ không cần mối quan hệ mậu dịch với Trung cộng để duy trì quyền lãnh đạo thế giới nhưng lại cần tiêu diệt hoặc kềm hãm tối đa sức mạnh quân sự hung hãn bất chấp luật lệ thế giới của Trung cộng tại biển Đông để duy trì vị thế lãnh đạo của mình.

    “Tổng thống Trump thấy được điều đó, các tướng lãnh của Hoa Kỳ thấy được điều đó và đương nhiên, giới trí thức của Mỹ như Gordon Chang chẳng hạn cũng thấy được điều đó

    “Sau hơn 40 năm sai lầm quá nhiều tại Việt Nam và Đông Nam Á, trong đó có cả phản bội đồng minh Việt Nam Cộng Hòa, con diều hâu trắng mang tên Uncle Sam đã thức tỉnh và gào lên: ” Remember China, China, China” khiến biển Đông lại dậy sóng.” (Nguyễn Trọng Dân)

    http://www.danchimviet.info/bien-dong-day-song-2/01/2019/13355/

    China Uncensored:
    Trump Warns China with North Korea Summit | US China Trade Deal
    https://www.youtube.com/watch?v=BQsCeZbqKNg

    NO DEAL: FULL President Trump News Conference on North Korea Sum
    https://www.youtube.com/watch?v=AMAdEYlfqdc

    President Trump may have hit a roadblock when North Korea’s Kim Jong Un refused to meet his demands at Thursday’s Hanoi summit, but Trump’s decision to walk away could serve to rattle China’s Xi Jinping.

    Gordon Chang, an expert on the region and author of “The Coming Collapse of China,” argued that what on the surface looked like a diplomatic stalemate could in fact be a diplomatic coup for Trump when it comes to North Korea’s neighbor.

    • Thưa anh Bison, tôi nghiền ngẫm các bài viết của tác giả rất kỹ, link lại với nhau thì tôi ĐOÁN chữ “Thời” ở đây của tác giả có lẽ chính là hàm ý lúc chiến sự biển Đông “dậy sóng”!

      Còn về “có ” và “đủ”, tức là tổ chức và lãnh đạo, tôi cho rằng tình hình Việt Nam tuy chưa cho phép hai yếu tố này hiện diện trước ánh sáng,nhưng chắc chắn, hai yếu tố này luôn tồn tại tại Việt Nam. Vụ việc CA Sài Gòn bắt rất nhiều các nhóm chống cộng mới tại Việt Nam năm ngoái, những nhóm chống cộng, những gương mặt chống cộng mà chúng ta chưa nghe tên tuổi lần nào cho đến khi họ bị bắt, cho thấy thật sự lực lượng chống cộng đang ngày một đông hơn và có tổ chức hơn. Còn về lãnh đạo, ít hay nhiều, vẫn bị yếu tố thời cuộc chi phối!

  7. Làm thế nào để GIẬT SẬP CSVN? Trà lời: Khi nào cá lá gan và óc cuả NGỤY TÀN DƯ 3/// lớn hơn trái nho thì lúc đó CSVN sè lung lay. Nói mot cách khác là HÈN NHÁT (lá gan) và NGU XUẪN (óc) là 2 nhân tố làm cho NGỤY TÀN DƯ 3/// luôn bế tắc trong chính trị. 44 năm qua là mot minh chứng hùng hồn cho sự HÈN NHÁT và NGU XUẪN của họ.

    • Cò mồi à, mở cặp mắt…hí lên em.

      Giật sập được chế độ VC thì là phước đức ba đời của em để lại.
      Tương lai con em của em, của người Việt, không phải làm con chó cho Tàu Cộng.

      Đó là điều đáng mừng, mỉa mai theo cái giọng…ba que mất dạy, thiên hạ sẽ chửi ông bà cha mẹ em…mất dạy. Tội lắm em.

      • 1000 năm nưả NGUY TÀN DƯ 3/// củng chi có chọc cứt CSVN vần khong thuí, ở đó mà tự suớng voi nhau. 1 triêu tên NGUY đuơc trang bi. tận răng mà phóc chay nhu CHUỘT. Bay giờ còn caí gậy sắp gaỷ bât cứ luc nào mà cứ bốc phét. NHỤC.

      • Em đừng buồn, các em Hèn truyền kiếp, nhát gia truyền ai không biết, anh noi lên sư thật thôi buốn làm chi. Ngụy Tàn Dư không hèn mà quăng súng, cơi aó, tuột quần, đu càng, đè dân, hiếp dâm dân vá bắn dân đề chen chân lên táu cuá MEỎ khi mà CSVN còn tận đâu đâu. Đó không hèn thì goi là gì hà em? Hăhahahahah. Mà sự hèn nhát cua NGUY TAN DƯ đâu phaì chi mình anh noi mà nhũng thằng CIA MỶ nó chứng kiến tận mắt sự HÈN NHÁT và ĐỐN MẠT cua NGUY SAI GON năm xưa nếu em khong tin thì em cứ vào cuốn sách DECENT INTERVAL cuà thằng FRANK SNEPP thằng sư phụ CIA cuả NGỤY SAI GON nó viet taị trang 249 thế nảy nè em.”……….Over 1,500 South Vietnamese trơops were sprawhled, lounging, fighting among themselves on main deck and the bridge, and practicing their arm at the helpless Vietnamese Civilians in their midst. Less than thirty yards away an ARVN trơoper was in the process of raping a Vietnamese woman while another soldier held her male companion at gunpoint.” . Đoc xong đoan này tai trang 249 giòng thứ 1 cho tơi’ hêt giòng thứ 7, anh hởi ôi lính THUY QUAN LUC CHIÊN NGUY SAI GON là vạy đó. Hảy đọc mẩu đồi thoại khác củng trong Decent Interval trang 573 cuả Frank Snepp , Chief CIA Strategic Analyst. “Shortly after arriving in Guam several of defeated ARVN generals were brought together in one of old metal barracks. An exhausted General Toan, the former MR 3 (Military Region 3) commander, was pushed into a mêeting in a whêel chair, and General Truong, the defender of DA NANG was suffering from such an acute case of conjunctivities he could not find his way to a chair. Moments later an American Naval Officer marched in and demanded that Generals to remove their uniforms.”Can’t we at least kêep our shoulder stars?” one of them asked “NO, the American replied “You have no army, no country any more” It was as if the Republic of Vietnam never existed at all.” Đó mâu đối thoại như thề đả xay ra gìưả các bại tướng NGỤY SAI GON và lính hải quân Mỹ trên taù USS Bluerigde như thế đó. KHÔNG HÈN Không hám danh thi đó lả caí gì. Biện minh thế nào đuợc hà em. HÈN NHÁT, HÁM DANH và NGU XUẪN là bản chất cua NGUY SAI GON năm xưa và củng là NGUY TAN DƯ hôm nay.

        • Nghe hát, biết ngay em là cái thứ cò mồi VC ngu truyền đời…

          Việt Nam Cộng láo không lạy Nga Tàu thì làm gì có súng đạn, lương thực mà liều mạng?

          Chuyện gì cũng phải nhìn hai chiều, em?

          1975 mà Nga Tàu ngưng cung cấp vũ khí, luơng thực cho lũ Cộng, Mỹ vẫn tiếp viện đều đều cho Nguỵ tàn du hèn phét lác, thì lũ Cộng cũng phải chạy chết mẹ thôi…

          Việt nam Cộng láo ngon lành như em hát, bây giờ ra đánh Tàu lất lại Hoàng, Trương Sa, Nam Quan, Bản Giốc…đi?

          Thân là con chó cùa Trung quốc, mà cứ tung cò mồi lên hát láo…

          Thấy thương quá.

          • Thua thi chấp nhân thua đi em, biện bạch làm chi cho thêm ô nhục. Thằng Mỹ no trang bị cho tận răng bao gốm B52 thế mà phóc chạy như Chuột lại còn đổ thưá HẾT ĐẠN. hahahhahahaha. Máy bay , taú bò, đai bác CSVN chiếm đuơc cua NGỤY, dùng đánh bon POLPOT gần 10 năm chưa hết mà lũ NGỤY TAN DƯ cứ baỏ tuị tao ………..HẾT ĐẠN. Hèn thí chap nhân HÈN đi. CSVN wính MỶ NGUY có may bay yễm trọ gi đâu, xe tanks thí moi’ có sau này thôi. CSVN hoàn toán winh’ MỲ NGỤY bằng bộ binh thế mà Nguy chạy như chuột. Hơn 1 triêu tên tan hoang trong vòng 55 ngày đêm. hahahahhaha.

          • đi tím thằng FRANK SNÊPP cãi vơi’ nó hoăc đánh no’ đi em. Mấy em NGỤY TÀN DU vá con cháu rất lả du côn vế máy vụ này. Frank Snepp nó đang ở Mỹ đo’. Sach cua nó viet thuộc loại BEST SELL đó. DECENT INTERVAL đuợc taí bãn tơi’ máy lần rôi đó, lấn cuối anh đang đọc là Twenty- Fifth Anniversary Edition đó em. Em có cãi lại đuoc nó hay không? FRank Snepp lá thằng mà mang ten ton ton THIỆU vá KHIEM vá đoán tùy tùng đi trốn ban đêm ra phi truớng TAN SON NHẤT đó em. Hăn khong phai là tay vưà, những gi hắn viêt trong cuốn sách hắn đều chịu trach nhiêm cho những điếu hăn viet. NGỤY TÀN DƯ có đuá nào có lá gan đủ to và có đầu óc lớn hon trái nho thì đi cãi vơi’ nò về những điều no’ viet trong sách đo’ đi. Máy tên NGỤY TAN DƯ mà làm đuoc viêc này thì anh thề đi theo NGỤY lật đổ CS liền. hahhahahhahahah. Càn đoc nhiều vế cuốn sách đo’, ngươi đọc càng thấy sự thôi tha , bẩn thỉu và HÈN MẠT cuả NGỤY QUYỀN SAI GON và đội quân đánh thuê cua SAI GON. Nhục lắm em ơi.

          • Đúng là cái thứ cò mồi…mắt hí. Tự sướng quen tật.

            Đánh 20 năm, nhào vô là ôm đầu máu, chạy chết mẹ, mà cứ nà hát láo

            Mỹ trang bị tận răng cho Nguỵ tàn dư, còn giặc Cộng tự làm vũ khí để…giải phóng à? hay tay không đánh cho Mỹ cút, đánh cho nguỵ nhào?

            Nga Tàu mà ngưng tiếp viện thì cha thằng Cộng láo cũng chêt.

            Mẹ họ, cái cầu tiêu của Mỹ nguỵ còn không biết xài, đói chết mẹ, làm con chó cho Tàu Cộng nhiều đời mà cứ nói dóc.
            Cái tội của VC rất lớn với dân VN, chúng nghe theo lời Nga Tàu xúi dục, gây chiến, làm VN tụt hậu, không ngóc đầu lên nổi gần một thế kỷ. Ngu nhất là Hồ chí Minh, lê Duẩn…
            Giải phóng cái mẹ chúng nó..

            Tàu Cộng đang đánh Trương Sa đó, VN Cộng láo vô địch ra đánh nó lấy lại coi?

          • Em cò mồi này đúng là thứ ngu…truyên đời.

            Đã ngu mà còn…láo.
            Súng đại bác của VNCH VC lấy đánh Polpot 10 năm chưa hết?

            Đạn Mỹ làm ra không tốn tiền à? Mỗi năm nó viện trợ nhỏ giọt, kiếm đường …vọt sau khi bắt tay được Tàu Cộng. Trong khi đó thì Nga Tàu, Đông Đức, Ba lan, Tiêp Khắc…viện trợ tối đa cho VC để tính màn dứt điểm.

            Đại bác VNCH còn cở đó thì chết cha thằng Cộng láo rồi.

            VC lấy tiếp tế của Nga Tàu, VNCH nhờ tiếp viện của Mỹ.
            Mỹ cúp thì …thua thôi, em?
            Hát theo kiểu em thì VC quá …tài, đâu cần phải đánh đến 20 niên?
            Mẹ, chết như rạ, ôm đầu máu chạy chết mẹ gần 20 năm, mà em Văn tiến Dũng cứ nà nổ hơn…130 ly. Bây giờ cò mồi hát theo.

            Thấy thương quá…

          • Hhahahaha, 20 năm thì Mý nó winh’ voi’ CSVN chứ NGỤY chí có làm tà lọt. Ngụy chi chinh thức winh mot mình tứ năm 1973 sau khi Hiep Đinh Paris đươc ký kết thì tơi’ 1975 thí NGỤY quăng súng, cơì aó tuốt quần hahahhahahahha. Cà mot thành phố Saigon toàn giáy lính’, aó linh, súng đạn. Ngụy thí mặc thướng phục săp hàng một theo lệnh cua VC. hahahhahahaha. Có em còn đang cời trấn vì khong tim đau ra áo . hahahahhaha. Đánh đâm kiều gì vạy mà khoe. Trong cuốn sach cua PHAM HUẤn , tên thiêú tá NGUY viết là cái TRUNG TÂM HUAN LUYÊN QUANG TRUNG là caí ổ tham nhũng và mại quyền. Cà mốt hệ thống tham nhũng đến nôi tên phó TON TON già nua TRAN VAN HƯƠNG phài la làng THAM NHUNG là Quoc Nạn, nhưng nều bắt hết thi khong còn ai làm viêc. Cuoi cùng là không thằng tuớng thằng tá nào bị ra toà cho tơi’ khi quăng súng liệng đạn vot chạy thế là HUỀ CẢ LÀNG. hahahhahahha. Hơn 1 triệu tên NGỤY + 2.5 triệu lượt tên MỸ + 340 ngàn luợt tên ĐẠi HÀN + 25 ngàn lính ÚC, + 5000 lính Newzealand + 1800 Phillipine + 800 thằng THai Lan và mot lực lượng vũ khí mạnh nhát the gioi’ từ Mỹ bao gốm B52, C130, F5, F4, A37 và hàng ngàn trưc thăng các loại mà đám NGỤY SAI GỎN vẩn phóc chạy như mot đám CHUÔT, thiet là nhục nhả cho QUAN NHỤC VIET NAM CONG HOÀ. Thế mà cứ to mốm là sao nhi. Trên trới thi máy bay, dươi biễn thì hạm đôi, trên bộ thí xe tank, đaị phào, thê mà hơn triệu tên cú tháo chạy chí chết, đạp nhau mả chạy, chạy quăng súng, chạy liệng đạn, chạy quên cha, chạy bò mẹ, chạy cơì áo, chạy tuôt quần, chạy bám đuôi, chạy đu càng là sao? Sao mà chạy tán loạn là răng? Ôi mot đội quân HÈN NHÁT. EM vào trong http://www.Rand.Org mà đọc thì sè thấm thiá vế cai goi lả VNCH . hahahah. lính’ ma (ghost soldiers), lính kiễng (On CAll Soldiers) lên tơi’ hàng trăm ngàn đuá. Tiền luơng thí bon. TIêu đoàn trưỡng NGUY bò tuí và nop lên cho cấp cao hơn, lình ma, linh kiễng thi vế nhà đi buôn thuốc phiện cho Mỹ. hahahhahaha. Anh noi co sac1ch mắch có chứng nghen, khong như các em toàn noí phét. chuỉ đỗng mà khong co bất kỳ reliable sources nào . Noi tơi’ NGUY SAI GON anh co thề noi’ toi’ hàng tháng ví qua’ nhiều tai liệu MỸ no’ đả tung ra. Em có ngon thí trưng ra nhứng gì bằng tai liêu lich sũ RELIABLE SOURCES noi’ chuyen voi anh, còn mà cứ đua ra máy tờ báo lá caĩ ben BOLSA thỉ anh không rổi đâu nghen. Anh la vậy đo’. Noi chuyen phai co’ trich dẫn từ những nguôn KHACH QUAN và ĐANG TIN CẬY.

          • Nghe em cò mồi cười…ngu ngơ tự hào tự sướng mà anh Ngu…chán mớ đời..

            Chuyện đơn giản, Cộng láo lạy Nga Tàu nhận vũ khí cướp chính qưyền. VNCH nhận viện trợ Mỹ mới có cái mà chống Cộng. Mỹ nó cúp viện trợ thì VNCH phải bị Cộng láo dứt dây. Vậy thôi.

            Mỹ không cúp viện trợ, VC nhào vô nam thì ôm đầu máu chạy ra, 20 năm em. Cần éo gì tài liệu chưhg minh? Chuyện, ai cũng thấy cả.

            Cộng láo nó gọi VNCH là nguỵ, ý chúng khoe VC mới là …thứ thiệt. Mắc cười quá…

            Lũ Cộng từ Hồ chí Minh cướp chính quyền đến Trọng ngày nay, toàn là tự xưng tự sướng, không qua bầu bán công khai gì cả.
            Còn VNCH, dân đi bầu đàng hoàng, mới có chính quyền.

            Vậy đứa nào…nguỵ, đứa nào thứ thiệt? Mờ cặp mắt hí lên, em?
            Không phải đợi ngày nay cò mồi VC như em chửi VNCH, chúng chửi láo đã…nhiều đời. Tướng tá VNCH thì đồi với VC đều là…thằng cả, em nào cũng…lưu manh, rẽ tiền như tướng…giáp. Nghe thiệt thảm cho cái kiến thức…cò mồi. cán dạy sao, hát lại y chang.

            Từ Hồ chí Minh đến Nguyễn phú Trọng ngày nay thì…ngon lành, nhớ cái lũ này mà VN làm con chó của Tàu Cộng nhiều năm…

            Chúc em may mắn…

  8. Qua sự kiện kêu bằng “Thượng Đỉnh Mỹ-Triều” vừa qua tại Hà Nội, liên hệ tới bài viết này của nhà tranh đấu Trọng Dân, xin cho em chia sẻ mấy ý mới lóe ra trong đầu.

    Trọng kính qúi trưởng thượng Còm Sĩ!
    Trước khi vào ý chính của comment này, vì có nhiều vị muốn hỏi cách gửi tiền giúp BBT cùng Mạc Chủ Nhiệm chi trả để mướn Server, xin được chia sẻ như sau:

    Thưa:
    (Cách gửi tư Bắc Mỹ qua Ba Lan với lệ phí thấp nhất có lẽ là qua Paypal (PayPal Holdings, Inc). Còm Sĩ đàn anh, ngài Bison gửi $500 Gia Kim = $375 Mỹ Kim, chỉ tốn có $13 cước phí. Trong khi với số tiền đó nếu gửi qua Western Union sẽ phải trả không dưới $50 usd.)

    Vâng thưa qúi đàn anh:
    Em mừng hết nhớn khi thấy ngài Donald Trump và đàn anh Kim Chính Nhật ôm hôn nhau ở Hà Nội.
    Như nhiều nhà “Thông Thái, Trí Thức Việt” phỏng đoán trước đó, rằng thi là: Thượng Đỉnh sẽ thành công mỹ mãn, hòa bình sẽ tung bay khắp thế gian….v.v.
    Và em ngậm miệng mừng chờ kết qủa!

    Tuy nhiên em không mừng như những vị “thức giả”, cũng không mừng như những vị tranh đấu chờ Trump “pressure” Việt Cộng về nhân quyền.

    Em mừng vì sau khi “thành công mỹ mãn”, Mỹ sẽ tháo gỡ cấm vận hoàn toàn và Nam Hàn, Nhật Bản, Đài Loan và đồng minh Tây Phương của Uncle Sam sẽ lao vào Bắc Hàn đầu tư, đầu công.
    Chính Việt Cộng cũng đái ra quần, Bộ Chính Trị đã phải ra lệnh ký hợp đồng mua “chịu trả góp” tới 21 tỷ đô la máy bay, máy bò, chưa kể tới súng ống, tàu thuyền,tên lửa, bom bay….v.v..

    Có nghĩa là:
    Tư Bản sẽ thào chạy khỏi Việt Nam. Và như thế, kinh tế Việt Cộng sẽ điêu đứng, tan hoang. Bà con trong nước sẽ thê thảm, đói khổ, rách rưới như thời mồ ma thằng Pháp.
    Sẽ “Con đóng khố, bố cởi truồng”!

    Và đồng bào mình sẽ không ngồi yên chờ chết đói, họ sẽ vùng lên!
    “năm Ất Dậu với 3 triệu người chết đói” đã cho Việt Minh một cơ hội bằng vàng đặng cướp chính quyền từ tay người Pháp.
    Và em chờ, em mong….!
    Ai ngờ:
    Thượng Đỉnh đã không đi tới đâu, it nhất là trong lúc này!
    Buồn muôn thuở.
    Kính qúi trưởng thượng!

    • Bác Tonydo yen tam di, năm 2020 khi TT Trump bat dau chien dich tranh cu “nhiệm kỳ 2”, Hoa Kỳ và Bắc Triều sẽ ký kết với “thượng đỉnh lần thứ 3 thành công tốt đẹp”.
      Như vậy Bắc Triều Tiên đã “bỏ phiếu cho” TT Trump nhiệm kỳ 2, giống y chang Mao Trạch Đông bỏ phiếu cho TT Nixon năm 1972.
      Chính trị là như thế mà!
      Chúng ta là dân đen chỉ biết “mồm chữ O mắt chữ A” mà thôi!”

      • Cám ơn quan bác Người Qua Đường!
        Thưa: Em cũng nghi đúng như đàn anh!
        Ai chứ cụ Trump, cụ ấy có cái “võ” rất ư là điêu luyện. Đó là; “Quân tử nhất ngôn là quân tử dại. Quân tử nói đi, nói lại là quân tử khôn?

        Không chừng sang năm, bồ già Trump lại được ngài Kim Chính Nhật mời qua Bình Nhưỡng thăm dân cho biết sự tình. Và nhân thể…..ký!
        Thế là cụ Bernie Sanders chưng hửng đứng ngoài chầu rìa giống như đàn chị Hillary Clinton.
        Ôi chính trị loài người, nơi nào cũng thế!
        Kính quan bác đàn anh Người Qua Đường!

    • Thưa anh Tony, tôi nghĩ Mỹ sẽ không đê cho dân ta đói meo như hồi 1945 nữa. Kịch bản chuyển đổi từ cộng sản sang cộng hòa, theo những bài của tác giả, theo cách mà DC quan hệ với VN bấy lâu nay, tôi đoán sẽ là sự kết hợp giữa toàn dân cầm cờ vàng vùng lên cùng với các cấp hạ tầng, trung tầng quân đội Việt cộng ly khai khỏi đảng. (đoán thôi , có thể trật)

      • Em đã thưa nhiều lần, muốn lật đổ Việt Cộng, phải có lực lượng vũ trang “giúp-support”.

        Khổ nỗi, tất cả những chỉ huy các đơn vị vũ trang trong nước đều là đảng viên.

        Họ được đảng ban phát bổng lộc tương đối “khá”. Hơn thế đảng còn “nhồi sọ, brainwash” họ rất kỹ.

        Đưa cờ Vàng ra lúc này là hạ sách. ( Ngay cả cờ giải phóng, xanh đỏ với ngôi sao vàng) cũng có lý hơn.

        Thưa đó là cách nghĩ của em.
        Kính quan bác Blackjack!

    • Kính thăm sức khỏe Tonydo.

      Ở đây vẫn lạnh lắm nhiệt độ lên xuống chung quanh trừ 30 độ C thêm độ gío có khi thành trừ 40 độ C. Tôi sáng 6 giờ đợi xe bus/xe điện đi làm mặc vài lớp, khăn mũ găng tay cẩn thận, giầy mùa đông kỹ lưỡng mang thêm cái leg warmer nữa cho khỏi sợ rét.

      Ăn mì gói bỏ thêm thịt bò, rau đậu v.v. ăn rất ngon. Nói chung cứ mua các thứ về tự nấu vừa ngon vừa rẻ, và biết rõ là mình ăn cái gì, (ra tiệm thì phải coi chừng, không biết họ nấu ra sao), vừa để dành được tiền giúp các quỹ hoạt động thích với từng người.

      Đúng là như thế 500 CAD lệ phí 17 CAD (~13 USD).

      Vào link của bài thư của BBT thì có hướng dẫn chi tiết các hình thức đóng góp qua Palpal, Western Union, chuyển khoản USD hoặc Złotyxin.
      http://www.danchimviet.info/thu-ban-dieu-hanh-dan-chim-viet-inc/03/2017/1798/

      Tôi không biết rõ lắm về tình hình chính trị các tổ chức ở VN. Ở các diễn đàn tôi cũng không biết ai với ai. Tôi chỉ đóng góp trao đổi văn hóa, thời tiết, phong tục, tập quán của người Việt hải ngoại và xin cùng đồng hành với tất cả các tư tưởng cùng lật đổ VC. Vì không biết gì nên tôi không có gì phải giữ kín về bản thân.

      Mong các bạn tổ chức hoạt động lật đổ VC luôn thân trọng.

      Không phải chỉ ngài Nguyễn Trọng Dân, mà tôi đọc các diễn đàn thấy có người đòi đi kiếm Tonydo để hãm hại.

      Có người hỏi nguồn về việc VC đòi tử hình NTD tôi có google ra ở link theo sau không rõ có phải là đúng ý bạn cóm muốn hỏi hay không.
      https://nhanvanviet.com/chong-dbhb/nguyen-trong-dan-boi-nho-lich-su-phai-tu-hinh-ngay/

      Have a great weekend to All.

      • Kính cám ơn quan bác Bison!
        Cái quan trọng nhất mà anh em mình phải làm trước khi đi đoàn tụ ông bà là; lật đổ được chế độ cộng sản Việt Nam.
        (Đơn giản chỉ có thế cho những người không ưa hoặc có thù với Việt Cộng như anh em mình!).

        Sau khi Việt Cộng lộn nhào, việc kế tiếp để đưa đất nước đến phú cướng là chuyện của các thế hệ sau!
        “Tùy theo tình hình chính trị, kinh tế thế giới, an ninh trong vùng..v.v. các cháu nó sẽ phải có những chính sách, chiến lược hành động tương ứng”.

        Tất nhiên một thể chế Cộng Hòa với dân chủ, tự do là con đường những thế hệ tương lai phải nhắm tới. Tuy nhiên, để giữ cho đất nước yên ổn đặng phát triển kinh tế mang phúc lợi tới toàn dân, nếu phải “Cứng” trong thời gian, các cháu nó sẽ hiểu phải làm gì.

        Vâng xin quan bác Bison giữ sức khỏe!
        Kỷ lục tuyết rơi từ 103 năm nay làm cho cánh già chúng ta “teo bu gi”. Đàn anh nhớ, ngoài thịt bò, tôm cá…quan bác cũng đừng quên cho thêm rau vô tô mì nhé. Nếu lười, xin đàn anh chộp một bịch xà lách làm sẵn ở Costco, rất tốt cho hệ thống tiêu hóa, bác ạ.

        Kính chúc sức khỏe đàn anh Bison!

  9. Xin chào tác giả, anh Tony và mọi người,

    Sáng hôm nay, VOA loan tin đích thân Ngoại trưởng Pompeo tuyên bố công khai là Mỹ sẽ ra mặt bảo vệ Philippine nếu quốc gia này bị Tàu+ tấn công. Chưa thấy Mỹ tuyên bố như vậy với csVN. Vậy là Vc tốn cả 20 tỷ bạc mua máy bay Boeing cũng vẫn mang thân phận chó hoang giữa chợ, chưa thật sự được Mỹ chính thức ra mặt khẳng định mình là đồng minh của Mỹ. Nếu Mỹ ra mặt tuyên bố như vậy, thì cũng có nghĩa bên trong chắc Mỹ biết Tàu+ lăm le muốn tấn công các nước nhỏ trong vùng để ra oai. Nếu đúng như vậy thì anh csVN coi như là đứng đầu sổ của dự tính tấn công của Tàu+. Trọng Lú qua Mỹ sắp đến chắc phải là để tìm kiếm sự bảo kê chính thức hay tìm kiếm một hiệp định quân sự đồng minh tương tự như Philippine đ/v Mỹ . Không biết là Trumps sẽ có điều kiện gì đ/v csVn nếu csVn muốn là đồng minh quân sự với Mỹ?

    https://www.voatiengviet.com/a/ngoai-truong-pompeo-my-se-bao-ve-philippines-trong-truong-hop-xung-do-tren-bien-dong/4809397.html

    • Cụ Trump cụ ấy mới tweets, rằng thì là:
      (Việt Nam phát triển nhanh hiếm có). (Vietnam is thriving like few places on earth).
      Việt Cộng lại vừa cứng miệng tuyên bố sẽ bắt tay ngay vào việc khai thác mỏ khí hơi Cá Voi Xanh.

      Thưa quan bác Blackjack:
      Từ tay chơi Bill Clinton tới đại ca George W. Bush và đàn anh Barack Obama, chưa có vị nào lại cầm cờ Đỏ vẫy tưng bừng như cụ Donald Trump.

      Có lẽ vì hành động cầm cờ Đỏ và đưa cờ Hoa cho đồng chí Phúc của cụ Trump làm cho Việt Cộng lên tinh thần, dám mạnh miệng tuyên bố vung vít chăng?
      Kính đàn anh Blackjack!

      • Đúng là cái óc…cò mồi tự sướng…

        Trump mó là businessman, từng là chủ casinos.
        Casino dụ khách chơi bằng cách cho mày thằng vài ván, nâng mày lên…thiên đường, rồi ăn mày…sạch túi!

        Trump đâu ngu đến nổi không biết bắc Hàn và VN là hai con chó của Tàu Cộng?
        VC tiền không có trả nợ, thiếu 100M kiếm không ra trả cho Nhật, Nhật phải …ngưng công trình xây đường ( Suối tiên to thành Hồ). Bán …đặc khu cho TC chưa được, tiền éo đâu mà…vung vít?

        Bớt láo tự sướng, tự hào đi em. Hãy lắng nghe và học hỏi làm người tử tế…

        • Sao Thầy lại chửi em?
          Em đâu có cầm cờ…..vẫy?
          Chỉ thế thôi, chắc chắn Thầy biết phải chửi ai, phải không ạ!
          Kính Thấy Tiên Ngu!

    • Theo toi :”Chớ có tin những gì TT Trump nói, phải nhìn những gì TT Trump làm”.vì ông Trump “sáng nắng chiều mưa, trưa mai lại năng”!
      Hơn nữa, Trung + chẳng cần phát động chiến tranh với Philippine, họ chỉ cần “cam nhap chuoi tieu, hàng nông sản” là kinh tế Philippine xiêu điêu thấy ông có nói rồi!
      Năm 2014, VN lên tiếng phản đối dàn khoan của Trung + ở biển Đông, lập tức hàng ngàn hàng vạn xe tải chở nông sản của VN xếp hạng ở 6 cửa khẩu VN – Trung + kéo dài … vài tuần … thế là báo chí Việt+ im như thóc đổ bồ…Tháng 4-2017, Trung+ cấm nhập khẩu lớn của Việt+, giá thịt lợn xuống dốc không phanh, từ 50 ngan/kg thì lợn hơi, xuống #20.000/kg….
      Cú đánh vào kinh tế là thằng nào cũng…kinh hết!
      Nước xa không cứu được lửa gần!

      • Cái khó nó bó cái không, bác Người Qua Đường ạ!
        Nhỏ thó mà ta đây, không bị thằng bự con này nó đá, cũng bị thắng to con kia bóp….dạ dày.
        Khổ cho dân mình!
        Kính quan bác!

  10. Nhà cháu mời đàn anh Tonydo vào youtube để xem hình ảnh người dân Dương Nội đón tt Trump thế nào nhé. Tên clip ở phía dưới đây. Clip này chỉ mới post nữa ngày mà đã có trên chục ngàn người xem rồi .
    Có che cũng chẳng được , có dấu cũng không thành .

    • Mỹ đang o bế Việt Cộng, bà con mình đòi kéo nhau đi đón bố già Trump?
      Kể cũng lạ!
      Ai đó đi biểu tình chống chính sách “bào kê Việt Cộng” nghe mới lọt lỗ tai, phải không ạ?
      Kính đàn anh Minh Nguyên!

      • Nhà cháu để dành hơi để hành quân với cs nằm vùng. Nhà cháu biết tỏng đàn anh là dân Cộng Hòa thứ thiệt, quan ba biệt kích ạ. Cho nên đàn anh có múa may acting thế nào nhà cháu cũng cười thôi. Gớm, đàn anh làm như thiệt, lắm lúc làm nhà cháu hết hồn
        Kính đàn anh

        • Kính cám ơn đàn anh Minh nguyen!
          Quan bác cứ như là đi guốc vào bụng em?
          Thưa:
          Tổng Thống Barack Obama đã nói:
          “it doesn’t matter who you are or where you come from or what you look like or where you love. It doesn’t matter whether you’re black or white or Hispanic or Asian or Native American or young or old or rich or poor, able, disabled, gay or straight!”
          Xin cho em ngắn gọn:
          (Dù bạn là ai, làm gì, ở đâu…..miễn là người không ưa hoặc có thù với Việt Cộng, là chúng ta có thể nói chuyện….lịch sự với nhau).
          Chúc sức khỏe đàn anh Minh Nguyen!

        • Thằng dạt vòm ngoại mà quan 3 biệt kích cộng hoà ôi Trời thằng nầy nó dân Bắc 1975 chạy qua HK đinh cư tại Mỹ về thăm lang bác năm 1990 nó về Vn như đi chợ ./

    • Thưa- Đây là link bên youtube. Trong clip, hình ông Trump phía sau là cờ vàng. Người dân Hà Nôi bắt đầu biết đến cờ vàng, không còn coi cờ vàng là “nợ máu” thù hận Mỹ Ngụy nữa! Tuy chỉ có vài người nhưng cũng là một sự kiện vô cùng quan trọng có lẽ chưa xảy ra trước đó ở Hà Nội. Tác giả đã đúng và anh Tony và cả tôi đoán sai, cờ vàng sẽ một ngày phất phới khắp nơi tại Việt Nam. Chúc mừng tác giả! Đứng dưới ngọn cờ vàng, chúng ta nguyện cống hiến ” (NgTrDan)

      https://www.youtube.com/watch?v=3i5L1wA6ABY

      • Xin cảm ơn bạn đã đưa ra link youtube về dân Dương Nội đón tt Trump với hình ông và cờ vàng, coi rất ngoạn mục. Dân oan dường như không sợ an ninh bảo vệ. Người dân đang nung nấu cách đấu tranh để lật đổ VC.

        Lại có tiếng người hướng dẫn gọi tt Trump là tt Mỹ – Diệm. Cờ VNCH biểu tượng cho một nền VNCH phôi thai bắt đầu những bước chập chững từ thời Ngô Đình Diệm vắng mặt ở VN từ 1975, sẽ phải trở lại từ lòng mong đợi của người dân trong nước hiện nay, đang sẵn sàng lật đổ VC khi nắm được cơ hội. Mong lắm thay.

  11. Có một clip video ở youtube cho thấy dân oan Dương Nội đã đón TT Trump bằng hình ông ta trước một rừng cờ vàng. Clip này cũng có thấy ở facebook. Mời đàn anh Tony vào mà xem dân miền Bác cầm cờ vàng nhé.

    • Thưa quan bác Shareview:
      (Phất! Cờ ta may, ta phất, đúng là như thế).
      Nhưng, thưa đàn anh:
      Trong đất của mình, quan ngài muốn phất, muốn căng…sao tùy hỷ. Nhưng đất người ta, không có phép…nó gọi phú lít..mệt lắm bác ạ.
      Kính đàn anh!

      • Không sao đâu anh Tony, những người da đen ngồi xe buýt ở ghế hàng đầu vào thập niên 1960 đã bị “phú lít” bắt đi để rồi từ đó, nước Mỹ thay đổi. Bị “phú lít” bắt đi không phải lúc nào cũng là xấu, có đôi khi, đây là điều tốt cho lịch sử con người.

        • Vâng cám ơn bác Blackjack đã nhắc em!
          Thưa phú lít Mỹ khác với cánh Tô Lâm, Việt Cộng.
          Bị phú lít Mỹ bắt, đôi khi là việc tốt, đúng!
          Nhưng bị bọn Cá Vàng nó chộp thì chỉ có nước tù mọt gông và không cẩn thận nó còn đày đi biệt xứ, như qua Mỹ chẳng hạn.
          Ấy là chưa kể, có người thương nhớ quê hương, liều mình về nước, cánh Tô Lâm vẫn nhẫn tâm tiếp tục đuổi đi.
          Kính đàn anh Blackjack!

  12. Trọng kính qúi Còm Sĩ trưởng thượng!
    Kình đàn anh tác giả, Trọng Dân!

    Khi chiếc máy bay Air Force One chở Tổng Thống Donald Trump hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, bà con Việt mình đã tụ tập đông đảo trên đường Bolsa, Little Saiagon biểu tình rất dữ dội.
    Với cờ Vàng rợp trời, bà con ta hô vang những khẩu hiệu đòi hỏi nhân quyền, tự do, dân chủ cho Việt Nam.

    Và ngay sau đó Tổng Thống Donald Trump cầm cờ Đỏ cùng với Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cầm cờ Hoa vẫy chào các cháu nhi đồng.

    Cái bực mình là:
    Cụ Tổng Thống nhà mình…tự lấy cờ Đỏ…..cầm!
    Và cờ Hoa ông Phúc có trong tay là do cụ Trump đưa!

    Ai cũng thấy hàm ý trong hành động của cụ Trump là:
    {Nước Mỹ vẫn đang bảo kê cho Việt Cộng!}.
    Buồn!
    Kính qúi Còm Sĩ!

    • Chẳng sao hết . Mấy mươi năm trước , Mỹ phản bội mà Việt Nam Cộng Hoà vẫn sống hùng sống mạnh đến bây giờ.
      Nhưng tại sao đàn anh lại có đầu óc lệ thuộc như thế nhỉ .
      Chuyện của mình , tự mình phải tin tưởng và lo liệu chứ. Nó support vc thì mình cũng có khó khăn , nhưng đâu có nghĩa là không phương cách nào khác. Trump ngồi ở đó nhiều lắm là 6 năm nữa thôi. Đó cũng là thời gian cần thiết cần phải có để chuẩn bị.   
      Hơn nữa, Trump đâu có nghĩa tất cả. Mọi chuyện đều có sự thảo luận của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia. Đàn anh ơi, Mỹ chứ có phải là vc đâu, mà tổng Trọng gật một cái là final được. Chán đàn anh quá.

      • Thưa em là một công dân Mỹ gương mẫu.
        Luôn đóng thuế “trước” đầy đủ và không phạm pháp.
        Theo cách nhìn của em:
        Dân đóng thuế nuôi quan chức chính quyền, sao lại dùng tiền dân đóng, đi mời mọc, đưa đón, chào mừng, khoản đại, tiệc tùng một tên Cộng Sản thứ thiệt?
        Hơn thế:
        Đàn em của tay này đang đàn áp, cướp đất, cướp nhà, tống dân chúng vào tù một cách vô cớ. Thậm chí còn đuổi người ta ra khỏi nước.
        (Nếu quan bác chưa biết những chuyện này, xin cứ đọc báo tiếng Việt trên đất Mỹ là sẽ tỏ tường).
        Kính đàn anh Minh Nguyen!

        • Có phải ý anh Tony muốn nói là người dân Việt ở Mỹ hãy vùng lên biểu tình phản đối ngày này qua ngày khác, như biểu tình chống Trần Trường vậy, quyết tâm đòi lại công chính cho người dân Việt Nam, đang bị cp Mỹ chà đạp ?

          • Đúng như thế, thưa bác Blackjack!
            Em đã thưa với nhiều vị trưởng thượng rằng; phải kéo nhau lên Washington DC, thay nhau biểu tình liên tục thì Mỹ nó mới nghe được.
            Bolsa, Little Saigon dù có la lớn mấy đi chăng nữa, chỉ cho mình nghe với nhau mà thôi.
            Kính đàn anh Blackjack!

    • “Ai cũng thấy hàm ý trong hành động của cụ Trump là:
      {Nước Mỹ vẫn đang bảo kê cho Việt Cộng!}.
      Buồn!
      Kính qúi Còm Sĩ!”

      Sam tuy mới vừa bắt tay chơi mí Việt cộng nhưng đã mài dao sẵn để cắt cổ mổ bụng chúng từ lâu. Đù yêu vấu của anh, you know it , right? Or do you under-estimate Mr. Sam?

      • Đàn anh phán rất đúng! Uncle Sam chẳng bao giờ có đồng minh vĩnh cửu. “Mà nói cho ngay, trên đời này có cái gì không thay đổi?”.
        Gương VNCH, gương cụ Diệm, gương Syria, gương Irag, Iran, Afghanistan, Pakistan-India….v.v. ai chẳng biết
        Thế nhưng, thưa quan bác Fan Tonydo:
        Vì những cái…gương đó, (Việt Cộng nó khôn ra, bác ạ).
        Nó cứ chơi nửa chừng, ngủ nửa mắt với Mỹ và đồng minh…nên nó chưa chịu “vô rọ”.
        Đến như vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, Đức Quốc có làm đếch gì được Tô Lâm?
        Kính đàn anh Fan Tonydo!

    • Thưa Đỗ Huynh, Qua bận bịu quá nhiều chuyện trong ngoài nên không biết gì đến việc này nhưng nếu đúng như Đỗ Huynh viết thì hàm ý của Tổng thống Trump là…”Tao (tức là Mỹ) sẽ bảo kê mày (tức là Việt cộng) dưới điều kiện mày phải nghe lời tao!” Đỗ Huynh viết Trump buộc Phúc phải cầm cờ Mỹ đó chứ. Phúc đâu có tự chủ được đâu!

      Họ Tập cùng với cả triệu quân tinh nhuệ cũng thấy Phúc vẫy vẫy cờ Mỹ kế bên Trump…Thế thì ố là la…hậu vận sẽ không tốt tí nào cho nhà sản Ba Đình về sau này. Kính!

      • Thưa quan bác Trọng Dân:
        Cái em nhìn và nghe thấy là:
        Sau khi cụ Trump và đồng chí Ma De In Vietnam cầm cờ Mỹ, Việt Cộng giơ lên, ngài Tông Tông phán:
        (It has to be this way!).
        Hết chuyện. Đóng thuế mệt nghỉ cho cụ già Donald “nó phải như thế này”?
        Mình buồn một, bà con Bolsa, Little Saigon buồn mười!
        Kính quan bác tác giả Trọng Dân!

      • “Cái gậy và củ cà-rốt” của Hoa Kỳ ở thế kỷ 20, còn thế kỷ 21 no “đi vào dĩ vãng”!
        Trung + nó khác Mỹ là “chị làm ăn về kinh tế” còn thể chế của “may” là độc tài, quần chu…” Trung + không quan tâm, vì thế Châu Phi, Nam Mỹ đã “lọt vào tầm kiểm soát” của Trung +.
        Vì thế Mỹ phải thay đổi chien luoc va TT Trump da tuyen bo “xanh rờn” không làm “sen đầm quốc tế” nửa!
        Còn khuya Viet + chịu làm “tay sai cho Mỹ”, nó khôn hơn rận, đu dầy với Hoa Kỳ và Trung+ một cách xuất sắc đẩy!
        Trong cuốn ” Việt Nam một trời tâm sự” của Trung tướng Nguyễn Chánh Thi xuất bản năm 1982, có đoạn viết “làm kẻ thù của Mỹ chưa chắc đã chết, nhưng làm bạn với Mỹ chết là cái chắc”!
        Lời tâm huyết này Việt+ hoc thuộc lòng hơn cả “di chúc của HCM”.

        • Gớm! Sao quan bác Người Qua Đường thuộc từng hơi thở chính trị thế giới vậy?
          Em khoái nhất câu cụ Thi nói:
          “làm kẻ thù của Mỹ chưa chắc đã chết, nhưng làm bạn với Mỹ chết là cái chắc”!
          Cứ theo “thuyết” của cụ Thi, hai anh Maduro và Guaido ở bên Venezuela chưa chắc mèo nào cắn mỉu nào, bác ạ!
          Anh em mình chờ xem cụ Thi đúng tới cỡ nào!
          Kính quan bác Người Qua Đường!

      • Xin chào tác giả Nguyễn Trọng Dân!

        “Đứng dưới ngọn cờ vàng, chúng ta nguyện cống hiến!” -Cám ơn tác giả! Xin tác giả nghe qua ba bài quốc ca sau đây:

        1. Quốc ca Việt Nam Cộng Hòa!
        https://www.youtube.com/watch?v=EbmmvXKfdXM

        QUỐC CA VIỆT NAM CỘNG HÒA

        Này Công Dân ơi! Quốc gia đến ngày giải phóng
        Đồng lòng cùng đi hy sinh tiếc gì thân sống.

        Vì tương lai Quốc Dân, cùng xông pha khói tên,
        Làm sao cho núi sông từ nay luôn vững bền.

        Dù cho thây phơi trên gươm giáo,
        Thù nước, lấy máu đào đem báo.

        Nòi giống lúc biến phải cần giải nguy,
        Người Công Dân luôn vững bền tâm trí.

        Hùng tráng quyết chiến đấu làm cho khắp nơi
        Vang tiếng người nước Nam cho đến muôn đời!

        Công Dân ơi! Mau hiến thân dưới cờ!
        Công Dân ơi! Mau làm cho cõi bờ
        Thoát cơn tàn phá, vẻ vang nòi giống
        Xứng danh nghìn năm dòng giống Lạc Hồng!

        2. Bản quốc ca Việt Nam Cộng Hòa (mới) được nhiều người đề nghị:
        https://www.youtube.com/watch?v=UUY9Awcz5Zc

        VIỆT NAM VIỆT NAM

        Việt Nam Việt Nam nghe từ vào đời
        Việt Nam hai câu nói bên vành nôi
        Việt Nam nước tôi.

        Việt Nam Việt Nam tên gọi là người
        Việt Nam hai câu nói sau cùng khi lìa đời
        Việt Nam đây miền xinh tươi
        Việt Nam đem vào sông núi
        Tự do công bình bác ái muôn đời

        Việt Nam không đòi xương máu
        Việt Nam kêu gọi thương nhau
        Việt Nam đi xây đắp yên vui dài lâu
        Việt Nam trên đường tương lai,
        Lửa thiêng soi toàn thế giới
        Việt Nam ta nguyện tranh đấu cho đời

        Tình yêu đây là khí giới,
        Tình thương đem về muôn nơi
        Việt Nam đây tiếng nói đi xây tình người
        Việt Nam! Việt Nam!
        Việt Nam quê hương đất nước sáng ngời
        Việt Nam! Việt Nam! Việt Nam muôn đời

        3. Bản quốc ca của Vương quốc Việt Nam năm 1945:

        https://www.youtube.com/watch?v=FYE4vnl7dKI

        • Việt Nam, minh châu trời Ðông!

          Việt Nam, minh châu trời Ðông!
          Việt Nam, nước thiêng Tiên Rồng!
          Non sông như gấm hoa uy linh một phương,
          Xây vinh quang ngất cao bên Thái Bình Dương.

          Từ ngàn xưa tài danh lừng lẫy khắp nơi,
          Tiếng anh hùng tạc ghi núi sông muôn đời.
          Máu ai còn vương cỏ hoa,
          Giục đem tấm thân sẻ với sơn hà.

          Giơ tay cương quyết ta ôn lời thề ước:
          Hy sinh tâm huyết mong báo đền ơn nước.
          Dù thân này tan tành gói da ngựa cũng cam,
          Thề trọn niềm trung thành với sơn hà nước Nam.

    • Thưa,

      Cò mồi VC thường thì…mắt hí, tự xưng, tự sướng.
      Dưới cái cặp mắt hí của các em, thì cái gì cũng ta, chỉ có ta là…tiên tiến, vô địch. Nói ra là…chân lý.

      Trump nó cầm cờ đỏ sao vàng vẫy vẫy, ý bảo rằng, tao biết mày là con đẻ của Tàu Cộng. Cờ Tàu Cộng sao mẹ bao quanh bởi các sao con, cờ sao của mày là một trong những đứa con của nó..

      Máu khôi hài của Trump y hệt như của Bush năm xưa nắm tay Phan văn Khải dẫn cho mày ra coi cái rừng cờ vàng phản đối mày ở bên ngoài…Nhà Trắng (chử VC).

      Các cò mồi Vc hát om sòm, Trump bảo kê VC, khoái cờ VC…

      Mắc cười quá.

      • Chứng minh đi?
        Thưa Thầy Tiên Ngu; xin Thầy chứng minh rằng thì là Bush nắm tay Khải kéo ra cửa sổ chỉ Cờ Vàng?
        Khôn như Thầy mà còn nghe chuyện ba vạ, sao chọi với Việt Cộng?
        Mệt mỏi, kính Thầy!

        • Đù à, anh Ngu cái gì có thì nói, không có thì thôi.

          Những ai ở Mỹ thời Bush con, đều thấy cái hình ảnh này cả.
          Phan văn Khải phải đi lòn cửa hậu vào…nhà Trắng gặp Bush, né rừng cờ vàng. FBI phải bảo…kê PVK tối đa, bảo đám hắn không bị chổi chà vô mặt.

          Tên Khải này là tên VC đầu tiên viếng…nhà trắng.

          Anh Ngu cũng còn nhớ hắn tới Harvard , rờ chân John Harvard chụp hình cười toe toét…

          Không cần phải tuyên truyền láo như em đâu…

          • Thưa đàn anh Tiên Ngu:
            Nếu em chụp hai tấm hình: (một, cảnh bà con biểu tỉnh), (hai, cảnh Bush Con chỉ cho Khải coi cảnh vườn hoa Nhà Trắng), sau đó ghép hai hình lại chụp một tấm….thế là có hình Bush chỉ Khải Cờ Vàng.

            “Hồi đó chưa có Photoshop, chứ nay thì khỏi mất công như vậy”.
            Cái em muốn Thầy tìm cho cho em bất kỳ bài báo nào trên mấy tớ báo lớn của Mỹ hồi đó, như AP, Washington Post, New York Times…v.v. có cái ảnh như Thầy nói?
            Kính Thầy Tiên Ngu!

          • Đù à,
            Anh Ngu không có mần chính trị. Thấy gì nói nấy, không hề có ý tuyên truyền láo.
            Chuyện xảy ra cách đây mười mấy năm, anh Ngu không nhớ là hình ảnh chụp hay short video clip. Không có hưỡn mà tìm kiếm google. Tin hay không là quyền của Đù, anh Ngu không hề ép.

            lúc ấy tên Khải là VC lần đầu tiên đến White House, tất cả người Việt tị nạn đều chú ý đến sự kiện này (2005 thì phải). Anh Ngu tin rằng rất nhiều người thấy hình ảnh Bush dẫn Khải đi ra ngoài coi …biểu tình, không chỉ riêng anh Ngu…

            Cảnh biểu tình lúc ấy, có cả Hồ chí Minh bị mang ra treo cổ.

    • Nếu không có lợi cho Mỹ. Tổng-Thống Mỹ D. Trump không tự ý cầm cờ Việt cọng và đưa cờ Mỹ cho Thủ-tương Phúc cầm đâu. Làm sao biết được hiện-tượng nầy có đánh lừa bản-chất không ? Đoán biết được chuyên Tổng-thống D. Trump làm. Đảng Dân-chủ Mỹ và Chủ-tịch Tàu-cọng không như gà mắc xương vậy đâu !

    • Trích Tonydo, “Tổng Thống Donald Trump cầm cờ Đỏ cùng với Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cầm cờ Hoa vẫy chào các cháu nhi đồng.

      “Cái bực mình là: Cụ Tổng Thống nhà mình…tự lấy cờ Đỏ…..cầm!
      Và cờ Hoa (Kỳ) ông Phúc có trong tay là do cụ Trump đưa!”, cho nên tôi phải kiếm ra được video ở cái link ở dưới từ phút 1:16-1:34

      Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump
      https://www.youtube.com/watch?v=EULpJzpDt0c

  13. Người dân Bình Thuận cho chúng ta thấy người dân chúng ta có đủ khả năng vùng lên máu lửa lật cộng dù không có vũ khì trong tay. Người dân Hà Tỉnh đồng lòng cầm cờ vàng biểu tình Việt cộng không làm gì được ! Đã đến lúc phải lao ra mà lật cộng, lao ra mà giải giới công an. Hãy vùng lên !

    • Người Tây Phương với những chuẩn mực về tự do, dân chủ và nhân quyền rất cao, đặc biệt là đàn anh Hoa Kỳ Quốc.
      Trong khi Việt Cộng thì chẳng cần dài dòng cho tốn nước bọt, họ coi những cái “chuẩn mực” đó như đồ bỏ.
      Ấy thế mà cụ Donald Trump nhà mình lại vừa lên tiéng giữa ban ngày, ban mặt với toàn thể thế giới, rằng thì là; mời Chủ Tịch Nguyễn Phú Trọng qua thăm nước Mỹ của của chúng tôi.
      Thiệt tình:
      Chính trị ơi là chính trị!
      Tị nạn ơi là tị nạn!
      Kính đàn anh Shareview!

      • Bác Tonydo co nhin thay TT Trump tay cầm cờ đỏ, miệng cười tươi như hoa ở sân bay Nội Bài không?
        Bác Tonydo phan cau rat tuyet:
        Chính trị ơi là chính trị.
        Ty nan ơi là ty nạn!

          • Cứ tưởng Tiền Ngu và Dầm Tiên đã gặp cụ Jesus rồi!
            Chúa phù hộ cho cu “lọt lưới” tầm sét!
            Bravo!

          • Bậy, Vậy là em chưa rành anh Ngu…

            Chúa Phật xưa nay đều là bạn chí cốt của anh, hỏi cái đám giáo điếm thì đứa nào cũng rành. Hộ héo gì chớ?

            Dâm hay…láo với anh Ngu, bị bạn anh…phạt, là chuyện…đúng người đúng tội (nói theo kiểu cò mồi VC)

            Bớt láo tự sướng, học làm người tử tế như XXX đi em. Chúc em luôn may mắn.

  14. Trả lời chung cho các bạn Shareview, Fan Tonydo và tonydo phản hồi bên dưới.

    Khi phân tích chính trị, ngoài tính chủ quan, có khi vì khách quan sẽ có va chạm nhưng điều đó chỉ là muốn đưa ra cái nhìn trung thực chứ không phải bênh hoặc chê.

    Tại sao người dân Bình Thuận xuống đường biểu tình mà toàn dân không ủng hộ? Và tại sao Mỹ và quốc tế không ủng hộ mỗi khi người dân VN muốn biểu tình?

    Trả lời hai câu hỏi trên là hiểu tại sao VC vẫn còn tồn tại đến ngày nay.
    VC họ sợ biểu tình lắm chứ. Có thể nói VC không sợ bất cứ gì nhưng lại sợ sức mạnh của người dân, và chính vì vậy nên mọi cuộc biểu tình đều bị dập tắt khi mới bắt đầu, hoặc họ làm ngơ để cố tạo bộ mặt dân chủ lừa thế giới. Nhưng đã có bất cứ cuộc biểu tình nào đề ra mục đích lật đổ chế độ cộng sản? CHƯA CÓ! Vụ Bình Thuận xảy ra lớn là vì côn an tự ý đầu hàng. Tại sao không tìm hiểu nguyên do để làm bài học cho những lần xuống đường kế tiếp? Mục đích biểu tình là gì? Nếu xuống đường biểu tình vì phản đối này kia kia nọ thì mọi việc vẫn như cũ, nghĩa là chế độ vẫn tồn tại.

    Không có Mỹ và đám đàn em đầu tư vào nước ta mấy chục năm nay thì Việt Nam sẽ tanh banh. Dân chúng chịu đời không thấu đã vùng lên lật đổ Việt Cộng từ những năm 80 thế (k)ỷ trước rồi.” (tonydo)

    Đó chỉ là một cách suy đoán nhưng không đúng. Không đúng với Liên Xô, Đông Âu, cả với Tàu Cộng, VC, Cuba và Bắc Hàn ngày nay.
    Trước khi đổi mới và bang giao với Mỹ cả hai nước cộng sản Tàu Cộng và VC đều nghèo đói như nhau và họ nhìn thấy nguy cơ tụt hậu với thế giới bên ngoài chứ không phải là nguy cơ bị lật đổ mà thay đổi. Bắc Hàn hiện tại đói nghèo nhất thế giới mà có người dân nào dám đứng lên lật đổ? Kim sợ nghèo đói tụt hậu nên muốn thay đổi để bớt đói chứ không hề sợ người dân lật đổ.
    nv

    • Trọng kính bác Nguyễn Văn!
      Thưa, những lập luận của quan bác rất giống cách suy nghĩ của nhiều cụ đàn anh VNCH mà em quen biết trong một thời gian dài.
      Tuy nhiên, khi em phản biện lại, các cụ nổi nóng, đỏ mặt và xài tiếng Đức.

      Và cái đáng buồn nhất là khi đuối lý “không đúng ý mình”, các cụ luôn luôn có câu nằm lòng:
      “Việt Cộng thì có cái gì tốt đâu”.
      Ngay cả khi em đã cố gắng nhũn nhặn tối đa, nhưng các cụ vẫn “Vũ Như Cẩn”!

      Vâng ạ, thưa đàn anh Nguyễn Văn:
      Thứ Nhất:
      -Dân chúng Bắc Hàn chưa bao giờ được tiếp xúc với văn hóa Tây Phương. Trong khi dân ta, đặc biệt là bà con Miền Nam (Thuộc Địa) thì đã có cả gần thế kỷ với văn hóa Pháp và 20 năm với văn hóa Mỹ.

      Việt Cộng đã lộ nguyên hình từ 1975 tới 1986 là chỉ giỏi uýnh lộn, nhưng không biết lo cơm ăn, áo mặc cho dân.
      Nếu Mỹ không bỏ cấm vận, bang giao, cũng như cho cánh đàn em đầu tư vào VN, dân chúng sẽ khốn khó biết chừng nào?

      Họ đâu có chịu ngồi chờ chết đói? Tất nhiên họ phải liều mạng nói ra sự thật. Và Việt Cộng sẽ bắt buộc phải đàn áp dã man……

      Lê Nin đã nói như đinh đóng cột: (Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh!_).
      Cái gì phải đến, nó sẽ đến!
      Kính đàn anh Nguyễn Văn!

      • @tonydo,

        Sao lại cái gì đến nó sẽ đến? Buông xuôi rồi sao? Nói vậy là thua cuộc rồi. Thế mới biết đấu tranh không hề dễ như lời nói mà chỉ có hành động mới đem lại kết quả.
        Phải cố gắng với con tim, khối óc và hai bàn tay, và chỉ khi nào gắng hết sức rồi mới nói vậy chứ. Lúc đó mới chấp nhận mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên để tự an ủi tìm một cơ hội khác.

        Tonydo dùng chữ vẫn chưa thoát được nhiễm độc tuyên truyền của cộng sản hay tonydo vẫn còn là người cộng sản? Vẫn còn ý niệm cho Miền Nam là xấu khi viết Miền Nam là thuộc địa. Nếu nói thuộc địa thì cả nước là thuộc địa của Pháp cho tới khi VN bị chia cắt năm 1954, Miền Bắc bị cộng sản cai trị nhưng Miền Nam độc lập và tự do chứ không còn là thuộc địa. Vì được tự do nên được tiếp cận với văn minh Tây Phương thêm 21 năm nhưng rồi cũng vị VC cướp mất năm 1975. Tuy vẫn còn có những chống đối nhưng cả Miền Nam đã thất thủ thì vài lẻ tẻ làm sao chống lại cả một khối cộng sản, nhưng nó nói lên tinh thần chống cộng bất khuất của những con người Miền Nam anh dũng không chấp nhận cộng sản. Và dưới bàn tay sắt bọc nhung của VC, Miền nam nói riêng và cả nước nói chung đã hoàn toàn nằm dưới sự thống trị của VC cho tới ngày nay. “Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh” là đúng, nhưng Lenin và cộng sản lợi dụng xứ sở tự do dân chủ để hô hào đấu tranh chống áp bức cho chúng chứ thực chất là dân bị lừa vì cộng sản không bao giờ giải quyết được áp bức mà còn tạo thêm ra trăm ngàn loại áp bức khác dưới sự cai trị của chúng.
        nv

        • Thưa quan bác Nguyễn Văn:
          Sao đàn anh lại chửi em hỗn láo với đồng bào miền Nam?
          Sở dĩ em nói miền Nam là “Thuộc Địa” là có cơ sở đó, thưa bác.
          Hồi còn mồ ma giặc Pháp, tụi đế quốc xâm lược chia nước ta làm ba Kỳ.

          Họ qui định:
          (Bắc Kỳ thuộc diện Bảo Hộ)!
          (Trung Kỳ thuộc diện Tự Trị)!
          (Nam Kỳ là Thuộc Địa)! Thế có nghĩa là:
          Nam Kỳ là đất Pháp, người dân có quyền uýnh lộn với Tây và sẽ được đối xử như là một công dân Pháp.
          Kính đàn anh Nguyễn Văn!

          • Bảo hộ, thuộc địa hay tự trị; người Pháp phân định ra 3 kỳ và gọi riêng như vậy nhưng thực tế đều là thuộc địa của người Pháp và họ chia ra để trị. Nhưng sau 1954 thì Miền Nam là một quốc gia (VNCH) và có tên trong Liên Hiệp Quốc.

            Tôi chỉ muốn nhắc cho tonydo biết Miền Nam sau 1954 là một quốc gia chứ không phải là thuộc địa, càng không phải là tay sai mà là tự vệ để bảo vệ tự do và dân chủ trước sự xâm lăng của Việt Cộng Miền Bắc (Bắc Việt). Bắc Việt gọi VNCH là tay sai của Mỹ nhưng tự vệ thì không phải là tay sai. Miền Nam cần sự trợ giúp để xây dựng và bảo vệ đất nước, khác với Miền Bắc xin trợ giúp để đi xâm lăng Miền Nam, và chỉ có đi xâm lăng dưới sự trợ giúp nước ngoài mới gọi là TAY SAI. Lời tổng bí thư Lê Duẩn đảng cộng sản Bắc Việt xác nhận rõ ràng với đồng chí và hậu duệ là “Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô và cho Trung Quốc”. Câu nói đóng dấu ấn TAY SAI lên trán mọi đảng viên cộng sản VN.
            nv

          • Tony đô là dân Việt cộng đi từ miền Bắc đến HK nó nhiễm nặng lối nhồi sọ ,nên bác Nguyễn văn nên dạy nó cách học ăn học nói ,nó nói Dân Bắc ít ai biết đến cờ Vàng ,nó không nhớ lá cờ Vàng vẫn còn bay trên miền Bắc trước ngay 20 tháng 7 năm 1954. Bây giờ Dân Bắc dùng cờ vàng đi biểu tình chống cs , bạn chất Tony đô ăn bơ sửa theo bu càng nhưng Xanh bên ngoài mà ruột thì đỏ. Về Vn báo cáo sớm nhất . Tóm lại mấy tên chạy theo vượt biên từ Bắc đến HK ten nào cũng giống nhau. ./

    • Nguyễn Văn:”Nhưng đã có bất cứ cuộc biểu tình nào đề ra mục đích lật đổ chế độ cộng sản? CHƯA CÓ! Vụ Bình Thuận xảy ra lớn là vì côn an tự ý đầu hàng. Tại sao không tìm hiểu nguyên do để làm bài học cho những lần xuống đường kế tiếp? Mục đích biểu tình là gì? Nếu xuống đường biểu tình vì phản đối này kia kia nọ thì mọi việc vẫn như cũ, nghĩa là chế độ vẫn tồn tại.”

      Thưa anh Văn,
      Tôi cho rằng phần nhận định trên của anh là thực tế nhất và chiến lược nhất, là bao gồm các yếu tố bắt buộc phải CÓ và ĐỦ trong bất cứ cuộc cách mạng hay cải tổ nào cũng phải có mới đạt được thành công.
      Trong phần bàn với anh Linh ở dưới tôi cũng có nói, ngoài một số tổ chức riêng lẻ của các tôn giáo đòi hỏi được tự do tín ngưỡng, và các nhóm nhỏ đấu tranh dân chủ đòi tự do ngôn luận, tự do hiệp hội .v.v… Nhưng tôi chưa thấy có một tổ chức nào có tầm cỡ CÓ cương lĩnh hẳn hòi, lãnh tụ quy tụ được các lực lượng đấu tranh và tổng lực toàn dân lại ĐỦ ở VN cho thế giới thấy.
      Câu hỏi được đặt ra, vì sao chưa Có và Đủ?
      Để trả lời câu hỏi này quả thật không đơn giản, vì nó rất “nhạy cảm”, rất khó biết nên khó nói, nhưng yếu tố chủ chốt chính mà chúng có thể thấy là tính ích kỷ, vụ lợi riêng tư của người Á Châu. Với sự ma mảnh của csVN và csTàu, cộng thêm, sau khi họ rút kinh nghiệm từ sự sụp đổ của Đông Âu khi Liên Bang Xô Viết tan rã.
      Hơn hết các chế độ tài, CsVN và csTàu rất quỷ quyệt, họ khai thác triệt để nền văn hoá An phận, lợi ích riêng tư của người Đông Phương nên họ ứng dụng các chiêu, từ chiêu chiêu dụ quyền lợi cá nhân, cho tới khủng bố cá nhân và gia đình, người thân bạn bè và cả người quen biết hàng xóm của nhà tranh đấu một cách tàn bạo, miễn sao triệt tiêu các lực lượng phản kháng từ trong trứng nước.

      Anh Văn nói đúng: “CHƯA CÓ” với hàm ý có nghĩa là chúng ta có nhưng chúng chưa làm để có được, và anh đã hỏi những người chủ trương “máu lửa” lấy gì máu lửa, ai sẽ máu lửa? Thì không ai trả lời được, vậy thông qua diễn đàn DCV này chúng ta phải làm sao, làm gì để giúp CÓ được tổng lực lượng 90 triệu nhân VN cùng đồng thuận đứng dậy là câu hỏi phải được trả lời trước khi CÓ được thành công.
      Thân mến anh Văn! Còm hơi dài xin tạm ngừng.

      • Hay qúa!
        Ý kiến của quan bác Tudo.com là rất sâu sắc, rất “nhức nhối con tim”.
        Cho em đồng ý và tung hô đàn anh!
        Thưa, theo em nghĩ; cái chúng ta “CHƯA CÓ” là:
        {LÃNH ĐẠO} và một {TỔ CHỨC} với cương lĩnh {RÕ RÀNG}.
        Kính đại ca Tudo.com!

        • Thưa, Đỗ Huynh viết không sai, nhưng không sâu. Cái mà chúng ta thật sự chưa có là… ” THỜI”!

      • Cảm ơn bạn Tudo.com đã góp ý.

        Phản hồi của bạn Tudo.com đã nêu lên đúng với chiến lược mà người xưa nói biết địch biết ta, đánh trăm trận thắng; còn không biết địch, mà quan trọng hơn nữa là không biết chính ta thì làm sao thắng địch?

        Đúng như ý bạn Tudo nói. Chưa có không phải là không có mà chúng ta chưa biết tìm và gầy dựng để có. Vậy làm sao ĐỂ CÓ để dẫn đến thành công là cả một chiến lược và nghệ thuật mà tổ tiên đã áp dụng trong công cuộc giữ nước.

        Nhưng cái khó của ngày nay là chúng ta phải chống lại một chế độ độc tài toàn trị của chính người Việt của chúng ta (VC) áp đặt và cai trị chúng ta. Họ làm chủ mọi tấc đất trên mọi con sông, mọi cái rạch, mọi con hẻm, mọi con đường, mọi nhà, mọi nơi, mọi chốn… mà người dân làm bất cứ gì cũng không thoát được con mắt của chúng. Lại cộng thêm cái tàn ác còn hơn cả quân xâm lược ngoại bang mà mọi người dân đều phải sợ. Và vì sợ nên không còn có ý tưởng dám chống đối. Đành an phận qua lời ca tiếng đàn hoặc với lon bia chén rượu để vui chơi giải sầu. Người dân VN ngày nay bị chính người Việt thay mặt ngoại bang đô hộ dân mình trên chính mảnh đất của tổ tiên để lại ngót 100 năm chưa có lối thoát. VC quản lý tất cả mọi thứ trên đất nước, nhưng cái làm người dân Việt không ngóc đầu lên được chính là mất ý chí. Không chỉ cướp mất nước, cướp của cải, cướp đất, cướp nhà, cướp người mà VC còn cướp mất luôn ý chí và suy tư con người, và chúng ta thất bại vì không còn ý chí.

        Quản lý con người không đáng sợ bằng làm chủ tư tưởng con người. Tùy đối tượng mà họ ra chiêu. Với người tham thì họ ban phát của cải, vật chất, địa vị; với người có lòng yêu nước thì họ tuyên truyền, lừa, kêu gọi đi cứu nước, đi xây dựng nước thì hỏi ai nghe ai thấy mà không muốn đi theo chúng. Chính vì vậy mà đã có biết bao trí thức du học nước ngoài vẫn bị ru ngủ đi theo cộng sản tạo sức mạnh cho chúng. Cũng chính vì vậy nên VC vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

        Ngày nay, đã có trí thức nào nhận ra con người mình đã bị cộng sản nô lệ hóa để thức tỉnh tìm con đường thoát? Không phải thoát cho bản thân họ mà là thoát cả một đất nước, một dân tộc. Nhưng có mấy ai muốn thoát? Không phải không thoát được mà họ chẳng muốn thoát, không muốn thoát mà thậm chí còn muốn hòa nhập cùng với người cộng sản để hưởng lạc hoặc tìm sự bình an.

        Trí thức đã thế thì làm sao người dân thường thoát được khi không có kẻ dẫn đường? Và ngày nào trí thức chưa thoát thân và chưa lôi kéo được sự hưởng ứng của dân thì ngày lật đổ cộng sản còn rất rất xa vời…
        nv

        • Copy lại thiếu mất vài chữ, xin thêm để rõ ý.

          Nhưng cái khó của ngày nay là chúng ta phải chống lại một chế độ độc tài toàn trị của chính người Việt của chúng ta (VC) áp đặt và cai trị chúng ta.

          Viết đúng là: Nhưng cái khó của ngày nay là chúng ta phải chống lại một chế độ độc tài toàn trị của chính người Việt của chúng ta (VC) áp đặt và cai trị chúng ta, và sau lưng chúng còn có nhiều thế lực ngoại bang hỗ trợ.

          Cảm ơn bạn đọc
          nv

        • Thưa anh Văn,
          Còm trước hơi dài với lại tôi bận nên tạm ngưng, bây giờ xin lạm bàn tiếp CÓ và ĐỦ:
          -Cái có thứ nhất ở thời điểm hiện nay là người dân có miếng ăn tương đối và có Internet đã, đang và sẽ phá vỡ ba loại vũ khí tàn độc là Tẩy não, Bịt thông tin, Roi bao tử mà csVN đang khốn khổ kiểm soát chống đỡ nhưng không được.
          -Cái có thứ hai là quyền lợi của nước ngoài. Người ta cứ la ó Mỹ, Nhật, Úc, Hàn.v.v…vào giúp VN nhưng thật sự chí vì quyền lợi của họ. Vậy thử hỏi nước nào trên thế giới này giúp nước khác mà không có lợi ít của mình trong đó?
          Bằng cớ trước mắt là Venezuela, Mỹ, Nga, Tàu và các nước khác đang Deal ngầm với nhau là cái gì nếu không quyền lợi?
          Vậy tại sao chúng ta không khuyến khích họ đầu tư tài sản vào, cộng thêm đường hàng hải 5000 tỉ dollars một năm trên Biển Đông mà Tàu đang chiếm để cột dính quyền lợi khổng lồ này của họ ở VN, để từ đó chúng ta kêu gọi đồng bào đứng dậy đòi quyền lợi, quyền sống của nhân dân VN để nhờ họ giúp ta vì quyền lợi của họ đang có tại đất nước mình? Nhưng có người chủ trương hãy để dân đói rồi họ sẽ nổi dậy lật đổ CS, chứ Tư bản vào nuôi sống chế độ độc tài cs mãi mãi.
          Xin lỗi, dân miền Bắc VN, Trung Cộng chết đói bao nhiêu năm? Và dân bắc Hàn vẫn còn đói cho tới hiện nay, sao không ai lật đổ nổi Kim Jung Un?
          Và cái Có thứ ba như còm trước tôi nói khó biết khó nói và “nhạy cảm” so với cái Chưa Có về mặt nổi vì sợ làm phiền các vị ấy.
          Nhưng hôm nay thấy sự xác nhận chữ “THỜI”! ở trên nên xin đoán thêm chút:
          VN hiện tại CÓ hai phe, một là bảo thủ theo Tàu mãi mãi, hai là phe muốn thay đổi theo Tây phương tức Mỹ, xin nhấn mạnh là Thay đổi hoàn toàn theo thể chế dân chủ văn minh như thời VNCH, chứ không phải sửa sai sửa đổi vì ai cũng biết CS chỉ có… Sữa con bò!
          Cho nên theo tôi đoán, về tương quan lực lượng, dù âm thầm, thì “Phái” theo Mỹ là phái CÓ khả năng nhân lực, tài lực và ĐỦ “đồ chơi” nhất để đối trọng với phe bảo thủ.
          Vì thế tôi nghĩ rằng các loạt bài như “Hoả tiển Mỹ đặt ở VN…” là những trái hoả châu soi sáng cho đại hùng binh 90 triệu người vẫn còn đang lúng túng tìm ánh sáng ở trong cuối đường hầm để đi ra.
          Và bài này “Làm thế nào để lật đổ csVN …” là trái pháo khói cho nổ để thăm dò phản ứng của ta và địch, đồng thời như là một đề lô tiền phương rà soát lại tọa độ mục tiêu cho chính xác hơn.

          Nước Mỹ với sự “thống trị” của Trump đang vừa thay Tim, đổi Máu và lột luôn cả Da sẽ chết hay bá chủ thiên hạ?
          Wait & see the coming days…..

          Vì vậy, tôi nghĩ tác giả “game thủ” là thuộc hàng đẳng cấp quốc tế dùng chữ “THỜI” là Thời điểm và Thời thế để hành động?
          Nếu vậy là chúng ta CÓ hy vọng tràn đầy ĐỦ!

          Và chúng ta hay bất cứ ai là người…Trọng Dân sẽ được…Dân Trọng lại và biết ơn!
          Xin kính chào

          • Xin đính chính:
            -Bá chủ trong Fair game cả bạn lẫn thù.
            -Ai là người trọng nhân dân tức là… Trọng Dân sẽ được nhân…Dân Trọng lại và biết ơn!

          • Cảm ơn bạn Tudo.com phản hồi.

            Tôi vừa mới viết xong một còm bên bài “Thượng đỉnh Mỹ -Triều tại Hà Nội: Tàu thắng lớn“. Định làm vài việc thì lại thấy còm của bạn nên cố nán lại viết vài hàng.

            Nước cờ Mỹ đi ngày nay với Tàu không còn là một nửa VN như ngày trước mà là cả nước VN ngày nay, và dầu bây giờ là cộng sản nhưng Mỹ đã thành công được nửa đường là đã kéo được VC về được với Mỹ để đối chọi với Tàu thì khó có chuyện Mỹ sẽ ủng hộ nhóm nào hoặc VNCH cũ để lật đổ cộng sản. Bằng chứng thấy rõ nhất là Mỹ ngày càng dính vào VN nhiều hơn kể từ khi chấm dứt chiến tranh và chiều hướng này chẳng khác gì Mỹ ủng hộ VNCH ngày trước chống với VC nhưng ngày nay là để chống trực tiếp với Tàu, và cũng chính vì cần chống Tàu nên Mỹ bắt buộc phải ủng hộ cộng sản VN vì quyền lợi này chúng ta (người Việt quốc gia) không có để thay thế.

            Chúc bạn Tudo.com cuối tuần an vui.
            nv

          • @Tudo.com,

            Cảm ơn bạn Tudo đã phản hồi và tôi hiểu ý của bạn cũng như sự hy vọng của nhiều người.

            Hôm qua viết ngắn vì bận chuyện. Hôm nay viết thêm để mọi người có cái nhìn rộng và hiểu thoáng hơn. Vì sự nhạy cảm của vấn đề, và để tránh va chạm không cần thiết nên khi đọc vài bài viết của tác giả Nguyễn Trọng Dân tôi cố tránh không muốn tranh luận. Ai tin hoặc không tin là quyền của họ. Nhưng sẵn ý bạn Tudo.com nêu lên nên tôi chỉ đưa ra vài quan điểm cá nhân và không nhất thiết cần tranh luận đúng sai. Cái tôi muốn nhấn mạnh là bài viết chủ cần đưa ra những cơ sở và những chiến lược và chiến thuật cụ thể, lực lượng đã có được gì để làm cơ sở đối trọng mà chờ thời? Nếu tất cả chỉ một chữ “THỜI” và tùy sự tưởng tượng của bạn đọc thì nó không đủ thuyết phục để người đọc tin tưởng. Nếu vịn vào cần “bí mật” để bảo toàn lực lượng thì càng khó thuyết phục hơn khi “lực lựợng” chưa thấy và chưa có một tiếng vang. Từ những cái gì đã có để mà chờ thời hay là cứ ngồi chờ hy vọng Mỹ sẽ bật đèn xanh? Còn cho là bí mật thì thiết nghĩ cũng đừng viết ra để khỏi phải bàn luận.

            “THỜI” ở đây, theo tôi, không có một ý nghĩa gì vì chưa “CÓ” và “ĐỦ”. Nếu không có gì thì thời có đến cũng vậy thôi. Vả lại, thời là thời nào, chừng nào nó đến, và sẽ đến như thế nào để còn biết mà trông đợi chứ chỉ nói khơi khơi như vậy thì ai cũng nói được cho có nói cho xong và cừ chờ mà cũng chẳng biết chờ cái gi. Hỏi vậy có ai trên diễn đàn biết lực lượng phe ta đã có gì và chờ cái gì không? Có lẽ chẳng ai biết gì ngoài mấy bài viết vu vơ không thuyết phục rồi bàn tán… chờ…thời. Hay là chờ đợi cộng sản đánh nhau tự sụp đổ? Hay chờ Mỹ bật đèn xanh vực dậy VNCH? Hay chờ người dân đứng lên lật đổ? Nếu là vậy thì nó có xa vời thiếu thực tiễn không? Mong gì dân sẽ nổi dậy khi cộng sản đã nắm trong tay tất cả sinh mạng người dân và chỉ cần bất cứ ai chống đối hay lên tiếng đòi hỏi hoặc có bất kỳ hành động nho nhỏ nào “gai mắt” là chúng bắt ngay? Hoặc mong gì ở Mỹ mà không hiểu rằng Mỹ đã bỏ rơi mất MN đã 44 năm rồi và chưa bao giờ có một hành động chính trị đi ngược quyền lợi cộng sản ngoài hành vi nhân đạo? Và người Mỹ chẳng những không bật đèn mà còn trợ giúp cộng sản ngay từ ngày còn Hồ Chí Minh và thậm chí ngày nay còn giúp chế độ tồn tại?

            Cũng có rất nhiều người nói VN có hai phe nhưng thật ra thì rất nhiều phe nhưng chỉ là nội bộ tranh miếng ăn chứ không phải để giữ nước. Còn nói 2 phe theo Tàu và theo Mỹ thì có lẽ đây chỉ là sự tưởng tượng vì thấy nội bộ đảng nhà sản tranh giành miếng ăn và quyền lực. Mọi chức vụ và công tác đều là đảng phân công, người đi bên này, người đi bên kia, chỉ là để cân bằng thế đu dây chứ chẳng có phe nào theo Tàu mà cũng chẳng có phe nào theo Mỹ mà tất cả chỉ một phe và theo tình hình thời cuộc mà đảng nghiêng bên Tàu hoặc ngả bên Mỹ để giữ thăng bằng tồn tại. Điển hình là đâu chỉ có Nguyễn Tấn Dũng hay Phúc đi Mỹ mà Trọng cũng đi Mỹ vậy. Chúng ta còn nhớ Nguyễn Tấn Dũng nói không từ chức vì chức vụ thủ tướng là do đảng giao phó chứ đâu phải Dũng tiếm quyền và chỉ khi nào đảng không giao thì mới xuống. Tóm lại là mọi chức vụ và mọi việc làm đều là do chỉ thị chứ chẳng tên nào dám làm trái. Những mẫu tin Mỹ tiếp cận gần hơn với VN hoặc đặt vũ khí hay muốn có căn cứ là vì Mỹ muốn có để ngăn chặn sự bành trướng của Tàu chứ không phải tín hiệu ủng hộ phe nhóm nào trong nước cũng như đảng phái hay tổ chức nào.

            Chúng ta, người Việt quốc gia, tại thời điểm này, không có bất cứ cái gì để thế giới và Mỹ quan tâm vì chúng ta chẳng có gì cả. Tôi không đả kích bất cứ quan điểm nào của bất cứ ai mà chỉ đưa ra cái nhìn và nhận định cá nhân.
            Những ý trên sẽ làm nhiều bạn đọc phiền lòng nhưng nó là thực tế và cần phải nêu lên nếu thực sự muốn làm được cái gì đó cho đất nước thoát cảnh lầm than tăm tối. Chắc bạn Tudo.com hiểu ý.
            nv

          • @nguyễn văn:”Hỏi vậy có ai trên diễn đàn biết lực lượng phe ta đã có gì và chờ cái gì không? ”

            Thưa anh Văn,
            Ý tôi nói CÓ và ĐỦ là phe Bắc và phe Nam, có nghĩa là phe miền bắc bảo thủ theo Tàu và phe miền nam muốn thay đổi theo Mỹ, tức là theo thể chế VNCH tức là phe ta mà chỉ có tác giả Trọng Dân phái mới biết rỏ, cho nên tôi mới nói khó nói và nhạy cảm. Bởi theo tôi nghĩ, lực lượng chính đủ khả năng nhất để đối trọng nhau chính là hai phe này đang ghìm nhau và phe Trọng Dân phái đang chờ “THờI” là ý của tôi ở Còm trên.
            Tôi nghĩ điều này sẽ xãy ra một cách chủ quan vì căn cứ vào lịch sử bởi sự “tự diễn biến” ở Nga và các nước Đông Âu. Sở dĩ Putin vẫn độc tài là vì tự ái dân tộc Nga và vì quá khứ Liên bang Xô Viết vĩ đại, nhưng các nước như Ba Lan, Tiệp Khắc, Hungary…..đã thay đổi hoàn toàn và VN cũng sẽ như vậy.
            Anh Văn qua đọc bài mới dịch cũng của t/g Trọng Dân:
            “Cần phải đáp trả thẳng thừng sự bành trướng của Trung Cộng” và cho thêm ý kiến rồi chúng ta sẽ bàn tiếp.
            Tình hình ngày càng cho thấy Mỹ đang bày ra “Mê hồn trận” nên chúng ta cần theo dõi sát sao mới được.
            Chúc anh vui, khoẻ

          • “…Cái tôi muốn nhấn mạnh là bài viết chủ cần đưa ra những cơ sở và những chiến lược và chiến thuật cụ thể, lực lượng đă có được gì để làm cơ sở đối trọng mà chờ thời?  “…
            Đọc đến đây , nhà cháu phải phì cười. Nếu thế thì thà rằng đến ngay tổng cục 2 mà thành thật khai báo cho khỏi mắc công viết lách.

          • Cảm ơn bạn Tudo.com. Tình hính quả là HOT vì thế giới quan đã thay đổi hoàn toàn và thay đổi quá nhanh mà “ông già” Trump ngày nay phải chạy và phải gánh.
            Cũng chúc bạn Tudo an vui và khỏe mạnh.
            nv

  15. Làm thế nào để lật đổ chế độ cộng sản tại VN?

    “Dễ” lắm! Ráng thuyết phục sao cho Mỹ thù ghét VC là xong! Mỹ mà ghét VC thì các cựu công dân VNCH sẽ có đồng minh để tiêu diệt chế độ CS chăng?

    Chúng ta cứ hỏi nhau một câu hỏi này trong khi thật ra câu trả lời đã có từ lâu. Quí bác thử nhìn những gì đã và đang xảy ra trong quan hệ giữa Mỹ và VN trong một năm qua, rồi nghiệm thấy mình còn “thuyết phục” người Mỹ được hay không?

    Nếu cần phải hét to cho mọi người hiểu thì tôi xin hét rằng:

    Người Mỹ làm gì mà không biết nhà đương cục CSVN hiện nay là một bọn lưu manh côn đồ đang tiếm quyền lãnh đạo đất nước, nhưng người Mỹ không thể thù ghét VC, đơn giản là vì điều đó hoàn toàn không có lợi cho họ, ít nhất là trong giai đoạn này!

    Cho nên, giúp VNCH lật đổ chế độ CS, tái lập chế độ VNCH là THẤT SÁCH. Tại sao thất sách? Là vì quá tốn công tốn của chỉ để thiết lập một chế độ tay sai khác thay cho chế độ CS hiện hành. Trong khi đó thì chế độ CSVN hiện đang sẵn sàng làm tay sai đắc lực cho người Mỹ thì dại gì mà họ thay thế?

    NGƯỜI MỸ BIẾT TỎNG TÂM LÝ SÂU XA CỦA VIỆT NAM LÀ CHẲNG THÀ TOÀN DÂN VN LÀM TAY SAI CHO MỸ ĐỂ THOÁT TRUNG, CÒN HƠN LÀ MẤT NƯỚC VĨNH VIỄN VÀO TAY GIẶC TÀU! NGƯỜI MỸ TIN RẰNG VN SẼ LÀM TAY SAI ĐẮC LỰC CHO HỌ CŨNG VÌ LẼ ĐÓ!

    Vâng, chế độ VNCH đã được Mỹ dựng dậy và bỏ rơi một cách tùy tiện theo nhu cầu lịch sử có lợi và có hại cho họ. Suy cho cùng, nếu người Mỹ là hành xử với VNCH như thế thì ai cấm họ hành xử tương tự với chế độ CSVN?

    • …”giúp VNCH lật đổ chế độ CS, tái lập chế độ VNCH là THẤT SACH. ..” 
      Dân Việt lật đổ cs vì không chịu nổi áp bức , chứ không phải vì quyền lợi Mỹ hay Mỹ bảo làm.   
      Đàn anh sao khinh thường dân tôi thế !!   
      ” Chúng ta nhất quyết không thua ở DC ” Bảo đảm với đàn anh.
      Hành quân với các bác đến đây , nhà cháu phải đi kiếm cơm . Hôm nay nhà cháu làm ca sáng.

      • Nếu bà con mình đồng lòng nghe theo lời bác Minh Nguyên từ 20 năm trước, Việt Cộng đã đi vào dĩ vãng! Kính đàn anh!

        • Không dám trả lời đàn anh , nhưng thấy cần phải đính chánh.
          20 năm trước , không ai nghĩ đến việc khôi phục lại Việt Nam Cộng Hoà. Nguyễn Trọng Dân bền bỉ viết bài và đã khôi phục lại niềm tin, và cũng có nghĩa là âm thầm gây dựng lực lượng.  
           “… Chúng ta nhất định không thua ở DC… ” và “…CSVN sẽ sụp đổ! Đây không phải là một dự đoán mà là một thực tế sẽ đến. Việt Nam Cộng Hòa sẽ trở lại! Đây không phải là hoài niệm mà là một quyết tâm bất di bất dịch của những người Việt Quốc gia.”
          Khi nói như thế tức là họ đã sẵn sàng …chơi tới bến.
          Ho âm thầm tiến hành , và nhà cháu cũng âm thầm chờ đợi nhào vô tiếp tay. Thế thôi

      • …”giúp VNCH lật đổ chế độ CS, tái lập chế độ VNCH là THẤT SACH. ..”
        VNCH là một thẻ chế dân chủ tự do (gầ như Mỹ và các nước tư bản khác ở Mỹ Âu Á không CS.Vậy giúp VNCH lật đỏ chế độ cs không có nghỉa là TÁI chế độ VNCH . Vã lại Tai lập VNCH nếu được ,có gì đáng đẻ khich bác chê bai? Nó trên thực tế và trong lịch sử vẫn tốt đẹp hon hăn nhiêu lần VNCS.Vì nghỉ tói VNCH và thành kiến làm tay sai cho Mỹ như tuyên truyền của CS mà bọn nó được nhồi sọ được học tập được cải tạo cưa lần cấn về VNCH và cờ Vàng cờ Đỏ ,Không dứt khoát ,Ly luận cứ như học tư VC , nhiễm phải VC, Nó gióng như căn bệnh mãn tính ” chống cộng mà tái lập VNCH là không được vi (VC ) nói VNCH ,”ngụy ” các anh là tay sai của MỸ .Sao không nghỉ Đai Hàn ,Nhật Bãn ,Phi Thái thâm chí Đài Loan cung là “tay sai của Mỹ”??? …Giúp VNCH lật đỏ CS là giúp VN lấy lại tụ do dân chủ dưới cái mác “đồng minh” Hoa Kỳ…Tai sao cứ bị mặc cảm vì bọn VC nhồi nhét vói cờ vàng ,vói VNCH vói chính thể tự do Bão Đai (thể chê Đai Nghị (phas0 hay Tổng Thống chế (Mỹ) đều là tay sai?
        Vậy VC nay mang danh độc lập tự do nhưng vẫn lệ thuộc nặng nề bọn chệt phương Bắc,vẫ cha có ự do độc lập thật sự.So sánh VNCH và VC ,chính thể nào NÊN THEO?
        Theo thiển ý thì VN không thể đúng một mình độc lập như Mỹ Anh Pháp các nước lớn được .Đó là thực tế. Hãy nhìn thực tế ,đừng dè bỉu ” theo cộng sản theo Nga theo Tàu theo Mỹ theo Pháp…”
        Trải nghiệm lịch sư từ thời VN được Pháp trao trả độc lập đươi thời Bão Đaaiu đẻ so sanh đươi thời Cụ Ngô cà so sánh thử Cộng ản hủ nghỉa do L/s thành lập và tên Hồ Dâm đem vào VN và áp dụng áp dạt chcs lên người dân thì
        CHÍNH THỂ NÀO TÔT HƠN?
        Và nêu SUY NGHỈ Chính Chắn rồi thì cho biết :THẤT SÁCH” ở chổ nào

        • @kimkiến: Xin bác đọc lại. Chữ “THẤT SÁCH” dùng ở đây nghĩa là “sai chính sách của người Mỹ”, không có lợi cho nước Mỹ! Cám ơn bác đã góp ý.

    • NGƯỜI MỸ BIẾT TỎNG TÂM LÝ SÂU XA CỦA VIỆT NAM LÀ CHẲNG THÀ TOÀN DÂN VN LÀM TAY SAI CHO MỸ ĐỂ THOÁT TRUNG, CÒN HƠN LÀ MẤT NƯỚC VĨNH VIỄN VÀO TAY GIẶC TÀU! NGƯỜI MỸ TIN RẰNG VN SẼ LÀM TAY SAI ĐẮC LỰC CHO HỌ CŨNG VÌ LẼ ĐÓ!

      Còm của ông hay lắm! Xin được khâm phục! Thế là người Việt Quốc gia chúng ta để có độc lập tự do dân chủ thật sự, vừa phải chống Việt cộng, vừa phải chống Tàu cộng và còn phải chống cả cái thói “uôn éo” láu cá phản trắc chó đẻ của …cu Đù America nữa!

      • Dân ta không ưa Tàu, Dù Tàu nào đi chăng nữa. Xin quan bác đừng lo. Bà con mình chỉ lo Chú Sam bênh Việt Cộng mà thôi! Kính quan bác Fan Tonydo!

      • Sorry, viết chưa hết!
        Việt Cộng có tiền sử về “lật lọng”, cả thế giời biết.
        Có lợi thì VC chơi hết mình, không còn lợi lộc, VC chém vè ngay tức khắc.
        Việt Cộng chơi với ai cũng luôn luôn chỉ ngủ có “một mắt”.
        Kính!

  16. Tin ngắn trong ngày: THỊT HEO KHAN HIẾM, CẦN LẤY THỊT ….ĐẢNG VIÊN THAY THẾ!

    “Từ gần cuối năm ngoái, thịt heo đã bắt đầu khan hiếm tại Việt Nam. Nhiều biện pháp được đưa ra, trong đó có biện pháp thay thế lượng thịt heo thiếu hụt trên thị trường bằng thịt của các đảng viên và thịt gia đình các đảng viên này.” – Mỹ Duyên

    https://baomoi.com/thit-heo-bat-dau-khan-hiem-nguy-co-thieu-can-ke/c/27835648.epi

    https://vov.vn/xa-hoi/khanh-hoa-lo-mo-dong-loat-dong-cua-thit-heo-khan-hiem-tang-gia-853431.vov

    “Ngày 18/12, hàng loạt cơ sở giết mổ heo tại thành phố Nha Trang bất ngờ đóng cửa, tạm ngừng hoạt động. Thịt heo tại các chợ khan hiếm, giá thịt heo tăng khoảng 30% so với ngày thường. Giá 1kg thịt đùi từ 70.000 đồng/kg tăng lên 90.000 đồng/kg

    • Thịt đảng viên và quần chúng cờ đỏ tởm bỏ mẹ, ai mà dám ăn. Chỉ có nước phân bón cho cây cỏ thôi…ba chấm Phẹt!

      • Thôi, người hùng dạng “fan” cứ biểu diễn vài đường tuyệtt chiêu cho đám rác rưởi xem nhé!
        Thế khi nào thì người hùng sẳn sàng “máu lửa” với đám Việt cộng chần dần ở lãnh sự quán San Francisco? Đi lòng vòng chi cho mệt mấy mươi năm. Nhang tàn mà nhục vẫn nhục!
        Phẹt!

        • Mình đều là người Việt Nam, sao lại cứ đi thách thức người khác đề che giấu sự hèn nhát và bắt lực của chính mình hay để bôi bác người chống cộng giùm cho dư luận viên Việt cộng? Xích mích tị hiềm là điều rắt xấu. Hãy noi gương người dân Bình Thuận cùng nhau lật cộng ! Hãy gia tăng tài lực vận động tại DC đòi lại lẽ phải cho VNCH! Hãy về Việt Nam đồng loạt cả ngàn người cầm cờ vàng biểu tinh đòi lại quê hương VNCH , phải hành động , chửi VC không phải là chống cộng, tìm đủ biện pháp để lật đổ VC thì mới đúng là chống cộng !

          “Đứng dưới ngọn cờ Vàng , chúng ta nguyện cống hiến !” ( Nguyễn Trọng Dân )

          Chúng ta cần phải hy sinh tất cả cho tương lai Việt Nam Cộng Hòa!

          • Tôi không nghĩ rang anh that sự biết anh đang nói gì và làm gì. Các anh đang “sell” cái idea mới thì phải dùng phương pháp “persuasive” chứ không dung sự nhục mạ, hành hung kiểu miệng lưỡi để buộc người khác phải theo mình. Những comments vẫn còn đó, nếu anh có để mắt tới. NTD không phải là người như vậy, người có tâm huyết và ủng hộ phương pháp của anh ta hẳn cũng sẽ không xấc láo, hạ nhục người khác có chính kiến khác với mình. Tôi có thể đồng ý và ủng hộ các anh trong việc “máu lửa”, nhưng tôi không chấp nhận thủ đoạn “hành hung” trên diễn đàn. Fan không phải là đối thủ của tôi, từ tư cách cho tới học vấn. Văn của người nó có cái thần. Anh hiểu nhầm ý của tôi rồi. Tôi không có ý hạ anh ta bằng sự thách thức. Tôi đã giết anh ta chỉ bằng một cây nhang. Các anh, nếu muốn làm chuyện lớn thì đừng dây với hủi. Hắn ta chính là kẻ phá hoại. Đọc comments của hắn thì ngưới ta đã muốn ộc, làm gì có chuyện bắt tay. Cứ tưởng hắn có thần kinh thép…Phẹt!

          • “Fan không phải là đối thủ của tôi, từ tư cách cho tới học vấn”

            Rác rến cò mồi cho VC như thì cứ hay nổ. Bằng cấp thì không biết lấy được BS, BA chưa mà lên giọng bà lang trọc. Thôi bác cháu ta hãy cùng nhau chụp hình bằng cấp khoe lên diễn đàn xem ai cao cho vui nhé? Fair? Vàng thật không sợ lửa chứ ?

        • Thưa đại ca Austin Pham:
          Hôm Hùng Cửu Long qua Bolsa, đàn anh Ngô Kỷ cùng một số người “cụ Phan Kỳ Nhơn có được thông báo nhưng cụ không tới” lao vào chặn đứng cũng như “khóa mõm” anh ta.
          Khi cảnh sát tới để ổn định trật tự cũng như bảo vệ Hùng Cửu Long, một số vị hăng hái nhất phải “rút vào bí mật”.
          Kính quan bác Austin!

        • Vài ba cái trò thách thức để bôi bác của dư luận viên xưa quá rồi diễm. Dùng hoài đâm ra nhàm! Cháu Phẹt Hù có trò nào mới thì đem ra cho bác của cháu coi nhé! Bác của cháu mà bị nhục bởi Việt cộng thì thân phận của cháu cũng không có khá hơn. Nhục tập thể đấy cháu ạ! Nhớ về lau môm trước khi Phẹt nhá!

          • Anh đang tự đập vào mồm của mình rồi đấy. Rác rưỡi như tôi thì có lý gì nằm chung cái tập thể của anh. Nói ra thì cũng phải xem lại mình đã viết gì chứ! Này, đừng có vác cái nửa hồn thương đau mà tưởng mình là anh hùng cống cộng đấy! Khôn ngoan không học lại học thói khôn vặt. Đúng là đứa con nít sống lâu năm.

          • Khổ lắm cháu Phẹt ạ, tư cách cháu tuy là rác nhưng lại biết nói tiếng Việt giống bác nên bác phải tìm đường mà uốn nắn cháu trong khả năng có thể. Cháu nổ dữ quá, bằng cấp kiến thức của cháu chắc chỉ đủ đi…cuốc mướn mà lại lên giọng dạy đời. Bọn bác chẳng có “sell” new ideas gì cả nên không cần phải persuade ai cả. Bác chỉ kêu gọi làm bổn phận trách nhiệm người Việt Quốc gia để khỏi thành rác như cháu đó thôi. Đồ rác khỉ Trường Sơn, viết lên là thấy dốt! Giờ này mà còn “persuade” thật đúng là miệng lưỡi của VC, thằng nào con nào giờ này còn ôm chân đảng, làm rác cờ đỏ, không muốn giết cộng diệt cộng, tìm đủ cách hù dọa để giúp cho VC … là cắc bùm gọn sử sách! Hơn bốn chục năm persuade is enough! Make sense? Còn cái việc tg lịch sự là cá tánh của ông ấy. Bác không thích khách sáo lịch sự dỏm với hạng rác rến vc cháu.

        • “…cũng như bạn, mỗi người có một ý kiến riêng. Việc phản biện có lý lẽ, chừng mực là điều mà đại đa số chúng ta đều có thể chấp nhận, không vì khác biệt về phương sách mà có ác cảm với nhau….”
          Thưa đàn anh, những lời lẽ này, nhà cháu đem để ở đây có được không ạ

          • Xin viết lại cho ro ” Thưa đàn anh Austin Pham , những lời lẽ này, nhà cháu đem để ở đây có được không ạ

          • Tôi biết đi chơi mà! Nếu anh có theo dõii từ đầu thì đã thấy tôi nhường cho hắn trên…3 thế. Hạng người như vầy thì tôi luôn đứng ở cửa trên, chịu thiệt. Còn nhớ chữ “tự vệ” không? Works always.

  17. Mấy thằng già ăn rồi to mồm trên diễn đàn ,rồi cũng về Vn như vậy to mồm để làm gì ? Mỹ nó bảo kê cho chúng tôi ,các anh chữi mỏi miệng mà có ai chết đâu ? Đảng csvn mãi mãi bền Vững đứng bên cạnh anh Sam canh cho thế giới Hoà bình. Chung tay diệt Tàu triệt Ngụy , các anh làm sao hạ gục chúng tôi ,ngày xưa Hùng mạnh mà chạy sút quần. Nên nhớ Bại Quân bại Tướng đừng nói lời mạnh Chẳng ai nghe thằng nhóc Tony do là dân dạt vòm từ Bắc qua Hk ,nó lòn sang Mỹ rồi về Vn thăm lăng Bắc và Kaam thiên Hà nội sớm nhất hơn ai ,bây giờ to mồm .’

    • Già rồi, bác bảo em chọi Việt Cộng cách nào khác?
      Thưa bác Tưculy; thể chế nhất thời, sớm muộn gì, chúng ta cũng sẽ làm cho người Mỹ hiểu rõ Việt Cộng. Và tới lúc đó Uncle Sam sẽ cạch mặt VC.
      Xin ráng chờ!
      Kính quan bác!

      • Đù bảo “sớm muộn gì, chúng ta cũng sẽ làm cho người Mỹ hiểu rõ Việt Cộng” Chẳng nhẽ đến giờ này mà Sam vẫn chưa hiểu Việt cộng? Sam chỉ láo lếu đóng kịch với Việt cộng như cu Đù láo lếu đóng kịch trên diễn đàn này thôi.

      • Tony đô Mỹ nó hiểu Vc từ hồi ở hang Pắc pó, nó nuôi Việt cộng từ đó Trung đội võ trang đầu tiên là do CIA huấn luyện sau nầy nó xúi đánh Miền nam thành lập mtqggpmn là do tụi Mỹ nó mớm rồi trang bị Vũ khí ,để gây chiến tiêu thụ mớ vũ khí dư thùa thời Hitler ,csvn là con đẻ chú Sam ,còn Vnch là con nuôi , nó nuôi con đẻ bằng cách để con nuôi đi tản qua Mẩu quốc gởi tiền Dollars về nuôi một năm đầu tiên năm 1976 gần 1 tỷ Dollars qua mọi hình thức bây giờ lên đến 18 tỷ năm 2018 , chú Sam nó hiểu tụi csvn chui từ hang Bắc Pó hơn cả Tony sinh ở Vn mà mang tên Mỹ ./

      • Thôi Tony hưởng welfare’ được chưa ? Tụi tư bản gãy chết đang nuôi mình ăn tiền già bên Úc , đừng to mồm chống nhà Nước ,nhà Nước đang xuất cảng dân bộ đội già qua các nước Tư bản để chúng nuôi báo cô ,khắp mọi nơi tiếng gọi ơi ới từ giọng Bắc ,như tiếng gọi của Bác đi hành Quân ,thời bây giờ là thời của chúng ta ,Đảng gieo trồng hạt giống Đỏ đi vượt biên giờ gặt hái thành công ,bọn Ngụy già xuống lổ hết hết rồi còn vài mống Diêm vương đang tính xổ . Chúng ta đang mua nhà xây tổ ấm bên mỹ canada và Úc ,Thẳng Nguyễn công khế bao Thanh niên và trần anh Tuấn Vn nét đang ngồi măn dái ăn tiền già bên Mỹ , cân bộ mua nhà tiền tỷ bên Mỹ ,bên Úc nầy mua cả con đường đặt tên Hạ long ,mai nầy mua thêm đường đặt tên Bác thật hoành tráng tại Richond Australia ,bọn Ngụy thằng nào cũng thập thò về Vn khi công thành danh toại ,như tên nghị viên Nguyễn sang và mụ dâm tặc Mai Hồ. Cũng về quy phục chưa kể đám ca sỹ và Nguyễn cao kỳ cộng sản Vn sẽ bền vững mãi mãi vì có Cha là chú Sam

  18. Thông qua nhiều còm từ bài viết này của tác giả , chúng ta mới thấy tại sao người dân Bình Thuận lẻ loi chịu đòn thù của Việt Cộng. Chẳng có anh đấu tranh đòi dân chủ đa nguyên danh tiếng nào hô hào mọi người xuống đuòng biểu tình đòi thả tự do cho người dân Bỉnh Thuận bị tù tội. Đúng là một lũ hèn chỉ mong nồi tiếng để lãnh Chỉ là một lũ chống Cộng bằng mồm chết nhát !

    Hãy vùng lên máu lửa với Việt Cộng vì người dân Bình Thuận, vì tương lai của Việt Nam !

  19. Xin lấy Venezuela làm ví dụ cho công cuộc tranh đấu nhằm lật đổ Việt Cộng!
    Kính thưa qúi Trưởng Thượng Còm Sĩ:
    Hiện trong nước đang có hai khuynh hướng để có thể tiêu diệt được chính quyền Cộng Sản.
    -Bất bạo động! “Xin đừng lầm lẫn với tranh đấu trong nghị trường”.

    Đơn giản
    Xin lấy Venezuela làm ví dụ cho công cuộc tranh đấu bất bạo động nhằm lật đổ Việt Cộng!
    Thưa:
    Vào năm 1999 khi ông Hugo Shavez nắm được chính quyền Venezuela và lái quốc gia này theo hướng Xã Hội Chủ Nghĩa thì bà Maria Corina Machado đã dùng nghị trường để tranh đấu với chính quyền của Tổng Thống Shavez.

    Sau khi ông Hugo Shavez chết vào năm 2013, bà Maria Corina Machado vẫn tiếp tục tranh đấu trên nghị trường một cách “bất bạo động”.
    Và bà ta là nguồn “cảm hứng đặng bảo trợ cho ngài Tổng Thống tự xưng, Juan Guaido hiện nay.

    Việt cộng không cho chúng ta sinh hoạt nghị trường, ngay cả một người “bình thường, không qúa khích như Hùng Cửu Long”.

    Và theo cách tính toán của nhiều vị Trưởng Thượng, ít nhất cũng phải vài ba chục năm nữa, khi những người còn biết, còn căm thù Việt Cộng như chúng ta không còn hiện diện trên cõi đời này…v.v..

    Và sau đó, con cái, cháu chắt Việt Cộng sẽ từ từ chơi “nghị trường” với nhau.
    Con cháu chúng ta sẽ đứng ngoài chầu rìa…..vỗ tay!
    Nói như thế, qúi Trưởng Thượng cùng các em, các cháu con cái những người khốn khổ trong nước sẽ biết phải làm gì!

    Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian!
    Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn!
    KÍnh qúi BBT, Mạc Chủ Nhiệm cùng toàn thể qúi đàn anh Còm Sĩ!

  20. Xin cám ơn tác giả và Đàn Chim Việt về bài viết này. Thưa, xin được đóng góp chút tiền nhỏ mọn cho quý vị , không biết phải làm như thế nào? Mong tác giả và Đàn Chim Việt gặp nhiều thuận lợi trong lý tưởng của mình

  21. Mọi chuyện đều có thể. 15 năm trước, mấy ai nhắc đến cái tên Việt Nam Cộng Hoà, vậy mà bây giờ lan khắp nơi trên thế giới, và ngay tại VN, người ta đã cầm lá cờ vàng biểu tượng đi biểu tình. Chẳng phải là em Nguyễn Mai Trung Tuấn đã dõng dạc hô to : Việt Nam Cộng Hoà hay sao.
    Mỹ có câu ” In God We Trust “, thì chúng ta có câu ” Under The Yellow Flag, We Believe ”
    Còn chuyện thực lực, thì… chẳng lẽ người ta có cái gì phải đem ra trình cho mọi người thấy à, giỡn chơi thì cũng phải có suy nghĩ chớ.
    Đọc thấy một câu rất hay của Mạc Chủ Nhiệm xin chép ra đây:…Mặc dù khắp hang cùng ngõ hẻm đều có thể thấy khẩu hiệu Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh muôn năm, nhưng nó không phải là tấm bùa hộ mệnh để chế độ này có thể tồn tại măi măi….(AN NINH CS VÀ CÁI GIÁ PHẢI TRẢ , tác giả : Mạc Việt Hồng , đăng ngày 02/10/2017 trên DCV, đã đăng trên BBC.)

  22. Đừng có to cái mồm lừa.
    Hãy học cho thuộc và suy nghĩ cho kỹ chiến-thuật của người Mỷ:
    “Chống Cộng tích-cực nhất và hiệu-quả nhất, phãi do chính người Cộng Sản tiến-hành.”
    Có những chiếc dép tự cho là mình khôn hơn người Mỷ.
    Thật đáng thương!

  23. Đừng có to cái mồm lừa.
    Hãy học thuộc và suy nghĩ cho kỹ chiến-thuật của người Mỷ:
    Chống Cộng tích-cực nhất và hiệu-quả nhất phãi do người Cộng Sản tiến-hành.
    Có những chiếc dép tự cho mình khôn hơn người Mỷ.
    Thật đáng thương!

  24. Người Việt chống Cộng thường hay chủ quan tự cho chỉ đối sách chống của riêng mình là đúng , phù hợp và hữu hiệu nhất . Chính vì cái nhất này gây nên quá nhiều kích bác và hiềm khích , quên rằng một chế độ không chính nghĩa độc tài ác bá cái thời gian chết yểu ít gì cũng non non một thế kỷ .

    Trong khi đó hỏi rằng VN thực sự với 4.000 năm văn hiến vẫn chưa có một khắc giây độc lập tự chủ an bình , tất cả liên tục lệ thuộc vào Tàu , vào Pháp , vào Nhật , vào Mỹ , vào Nga . Chỉ may ra lúc này nếu thoát được Trung Cộng thì mới hy vọng .

    Đánh thắng ngoại bang xâm lược thì nhiều nhưng thời gian độc lập tự chủ hoàn toàn hầu như chưa có . Quả là một dân tộc bất hạnh !

    Làm thế nào ư ? Trước tiên phải thoát Trung . Muốn thoát Trung chúng ta những người chống cộng bằng những phương thức khác nhau hơn 44 năm qua từ khi MN mất vô tình kết hợp nâng cao dân trí thức tỉnh chủ nghĩa cọng sản trong bất đồng lẫn đối kháng . Khiến chủ nghĩa Mác , Lê , Mao , Hồ không lấn lướt che mờ tinh thần dân tộc . Kết quả đến hôm nay chủ nghĩa Dân Tộc đẩy lùi các chủ nghĩa Cộng Sản , Mao , Hồ . Khiến Tập phải chạy theo chủ nghĩa dân tộc mà đã hổ diệt ruồi , Trọng phải nhóm lò đốt củi để tự diệt tấm thân Cọng Sản . Điều mà từ khi có Cọng sản thì Đảng đã lợi chủ nghĩa dân tộc để sống còn khi yếu đuối , dụng chủ nghĩa dân tộc để lường gạt làm chất kích thích phát triển đảng .

    Giờ đây dụng chủ nghĩa Dân tộc cả Tập lẫn Trọng đang lâm vào thế nguy hiểm khác gì lấy gậy ông đập lưng ông khi Mác , Lê, Mao , Hồ từ từ phai nhạt vỉ đối đầu và bị kinh tế thị trường xâm nhập .

    Nói cách khác người Việt chống cộng dù cực đoan , âm thầm , bạo động hay bất bạo động tất cả đều đã làm , đang làm , tiếp tục làm , đã kết hợp bởi chất keo Dân tộc vô hình . Kết quả ngày tàn rụi Cọng Sản đã bắt đầu lộ diện .

    Vì bất kỳ một lý do gì , CSVN phải chấp nhận công khai Trung Cộng Xâm lược Hoàng Sa , Trường Sa , hậu thuẩn cho mặt trận Khờ mẹ đỏ , tấn công biên giới phía Bắc 1979 và âm mưu thôn tính VN từ khi có Cọng Sản . Thì hôm nay cũng chính là giai đoạn tiên khởi cho chế độ csvn đi vào sụp đổ , bị tiêu diệt .

    Cái rễ Mác , Lê, Mao ,Hồ đã mất niềm tin , đứt mạch tuyên truyền thì khi ngọn gió mạnh dân tộc thổi đến chế độ csvn , CSTQ đương nhiên tróc gốc , không lật cũng đổ . Dục tất bất đạt , bất chiến tự nhiên thành cũng chính là đây !

    • ” thì khi ngọn gió mạnh dân tộc thổi đến chế độ csvn , CSTQ đương nhiên tróc gốc …”

      Thế này chẳng lẽ không phải là gió mạnh:

      “Mỗi người giết một trung ương
      Dân ta còn phải vấn vương nỗi gì?
      Năm trăm nghị gật Ba Đình
      Mỗi người giết một bù nhìn là xong
      Nước ta thẳng tiến thong dong
      Người người hạnh phúc còn mong nỗi gì?”
      (Tonydo)

      Còn cái chuyện ” không lật cũng đổ” , thôi đừng nằm mơ nửa, chưa nghe ca dao dân ta có câu…”Việt Cộng nó ăn rau muốn nó lì như trâu ” hay sao? Biểu Việt Cộng tự động nhả hết tiền tài quyền lực về cho nhân dân… ối trời ơi, hết Phẹt Hù từ bãi rác New York đến Thức Địch ở… ba chấm…chán quá là chán, toàn là một lũ chết nhát vô dụng năm mơ …ba chấm!

      Hèn chi mà người dân Bình thuận anh dũng bị Việt Cộng bắt tù tội… một bày Phẹt Hù rân chủ trong nước im re chẳng chịu nhào ra đường tổng biểu tình đòi tự do cho họ. Hèn mạc và vô dụng là bản chất của bọn chống cộng rỡm.

      Hãy máu lửa với Việt Cộng thừa tác giả- You also got my vote!

    • Thoát Trung? Bị đàn anh Hoa Kỳ và Tây Phương đá đít?
      Thưa đàn anh Thức Tỉnh; cái nào làm Việt Cộng mau chết?
      Có khùng cũng có câu trả lời!
      Kính đại ca Thức Tỉnh thật lòng đi một chút!

    • Chuyện đơn giản thế mà các đàn anh cứ đá banh qua lại làm nhà cháu mệt quá: cs phải đội nón ra đi , mà không, phải đi ra mà chưa kịp đội nón.   
      Việt Nam Cộng Hòa có bao giờ chịu ảnh hưởng của tàu ? chuyện thoát Trung là đương nhiên.
      American first, nhóm nào đem lại quyền lợi cho nó thì nó support.
      Chẳng can phải viết còm dài thong đâu ạ

  25. “No gut no glory!”

    Người dân Bình Thuận chỉ chọi đá đốt xe mà chiếm luôn trụ sở trung đoàn canh sát cơ động, buộc CSVN phải bỏ luôn ý định dan nhượng đất 99 năm. Bọn đấu tranh cho Dân Chủ hèn nhát lậng im nhìn người dân Bình Thuận chịu tù, không hô hào xuống đường biểu tình đòi thả tự do cho người dân Binh Thuận ! Hãy vùng lên như người dân Bình Thuận cho tương lai Việt Nam!

    • Thưa cho em nhắc Quan Bác Shareview:
      Còn những cháu liều mình ra chặn xe trên quốc lộ Một trong vụ Formosa cũng bị bỏ quên ạ!
      Kính đàn anh!

  26. Trích: “Cho nên muốn phá thế liên minh csVN và Hoa Kỳ thì cần phải phá niềm tin của Hoa Kỳ vào khả năng kiểm soát tình hình xã hội của csVN, mà muốn làm như vậy, thì giải pháp máu lửa với csVN trở thành một chìa khóa duy nhất & hữu hiệu khiến chế độ csVN bất ổn lung lay, và buộc Hoa Kỳ phải đi đến cộng tác với phe cách mạng lật đổ cộng sản nhằm hóa giải tình hình bất ổn để bảo vệ quyền lợi đầu tư của mình từ kinh tế đến quân sự tại Việt Nam.” (Bài chủ)

    Phá niềm tin Hoa Kỳ bằng cách nào đây? Máu lửa? Lấy cái gì để “máu lửa với csVN”? Không có Mỹ thì cả nước có thoát được đói nghèo? Không có Mỹ và các quốc gia dân chủ vào thì VN có bất cứ ai dám nổi lên kiến nghị hay kêu gọi hoặc chống đối hay cũng như Bắc Hàn hiện nay? Chỉ có điều là VC được cái này thì họ phải nhả bớt hay phải giàm bớt cái khác để đánh đổi; và Mỹ cũng như Tây Phương cũng vậy, họ đến với VC được cái này thì họ cũng phải giảm nhẹ cái khác như nhân quyền. Như hiện tại tổng thống Trump tới VN hội nghị với Kim, các dân biểu Mỹ đòi Trump phải đề cập tới nhân quyền. Đó chỉ là hình thức chị đánh thì em bênh để khỏi mất mặt chứ thực ra là phải chế tài chứ không chỉ nói “nêu lên” cho có là xong. Họ luôn luôn đứng về phe kẻ nắm quyền vì họ được lợi.

    Cộng sản cũng không hề biến chất mà bản chất vẫn luôn là như vậy, chỉ khác là không còn che đậy được như thời nay. VC chạy theo tư bản là vì xu thế thời đại. Kín đáo cầm cự như Bắc Hàn rồi ngày nay cũng phải chạy theo…để tránh đói tồn tại. Nhưng giai cấp cũng vậy và khoảng cách giàu nghèo cũng vẫn thế. Chúng ta không biết được mặt trái và mặt thật bên trong vì VC chúng luôn che đây, nhưng ngày nay nhờ internet, thông tin mau lẹ nên VC muốn giấu diếm cũng khó nên bị phơi bày. Trước chiến tranh, nghèo đói vì không có đầu tư của tư bản, cán bộ tuy không giàu nhưng vẫn cơm no áo ấm, vẫn hai giai cấp. Chưa đổi mới làm ăn theo kinh tế tư bản nên chưa giàu, khỏang cách giàu nghèo không thấy rõ. Nhưng nay thấy rõ vì dân nghèo vẫn nghèo như xưa hoặc chỉ đủ ăn nhưng cán bộ và lãnh đạo thì có điều kiện tham nhũng nên giàu tột bậc. Khác nhau là khi dân còn nghèo xơ xác không đủ ăn thì họ đã có đầy đủ, và khi người dân có đủ ăn thì cán bộ lãnh đạo là triệu phú và tỷ phú USD.

    “Hơn hai mươi năm nay, quốc tế giúp gì cho chúng ta, Mỹ giúp gì cho chúng ta? Có chăng là họ giúp cho chính quyền Việt Cộng tồn tại?”

    Điều này là dễ hiểu thôi. Không nên ngồi mơ mộng mà phải thực tế. Tại sao không hỏi ngược lại là chúng ta có cái gì trong tay để đánh đổi mà đòi hỏi họ giúp? Họ đã bỏ chúng ta cho VC thì tại sao lại giúp chúng ta khi chúng ta không còn có bất cứ gì đáp ứng lại cho quyền lợi của họ?

    Đấu tranh bạo động, hay bất bạo động, hay bất cứ phương cách nào. Nhưng…

    Gợi ý.
    Muốn trả lời câu hỏi “Làm thế nào để lật đổ chế độ cộng sản tại Việt Nam?” thì hãy nhìn lại quá khứ và tự hỏi làm thế nào VC chiếm được Miền Nam Việt Nam, và câu trả lời sẽ là câu hỏi rất đơn giản là quý vị đã có gì trong tay mà đòi lật đổ VC?

    Ai cũng biết là muốn mua một cái xe hoặc một cái nhà thì phải có tiền hoặc phải có việc làm. Không có tiền và không có việc làm thì có mua được không?

    Ngoài yếu tố DÂN là nồng cốt. Hỏi không có dân (dù bị lừa) VC có lật đổ được VNCH? Có dân hậu thuẫn là bước đầu tiên nhưng không có quân thì VC làm được gì? Có quân, có dân, nhưng không có Tàu Cộng và Liên Xô cộng sản hỗ trợ thì VC có mạnh? Và cuối cùng là có hỗ trợ mà không có vũ khí thì lấy gì đánh thắng?

    Tình trạng Venezuela ngày nay cũng thế. Vì là vùng địa chính trị, là nguồn lợi của nhiều phe nên bị tranh giành và vẫn chưa ngã ngũ nhưng thấy rõ quyết định thắng thua là từ ngoại bang Mỹ, Nga, và Tàu chứ không phải từ dân Venezuela; và vị trí địa chính trị VN nay cũng vậy. Quá khứ đã vậy, hiện tại cũng vậy, và tương lai cũng sẽ vậy. Phải có một vùng trái độn như Nam/Bắc Hàn, hoặc như Nam/Bắc VN trước đây, hoặc thống nhất như bây giờ thì phải đu dây hoặc trung lập, không thể theo hẳn Tàu chống Mỹ và cũng không thể theo Mỹ chống Tàu vì cả hai cường quốc sẽ không tha. Điều này cho thấy rằng dù là cộng sản nhưng VN cũng không dám theo Tàu để chống Mỹ; ngược lại, dù có chạy theo Mỹ thì cũng chỉ là theo chính sách cân bằng chứ không bao giờ dám theo Mỹ chống Tàu. Tuy nhiên, nếu có chiến tranh Mỹ/Trung xảy ra thì VC sẽ theo bên mạnh. Đây cũng là điều dễ hiểu vì theo bên mạnh thì sẽ tồn tại, sẽ bảo đảm quyền lực, và nếu bên mạnh là Mỹ thì VN sẽ có cơ hội đòi lại những gì đã mất.

    Muốn “làm thế nào để lật đổ chế độ cộng sản” thì phải biết địch biết ta, phải có hậu thuẫn và đề ra chiến lược và chiến thuật rồi nhận định và phân tích xem cách nào và có đủ sức chưa. Bây giờ hỏi quý vị có cái gì trong những cái cần thiết nêu trên để lật đổ cộng sản? KHÔNG CÓ.
    Không có dân ủng hộ; không có quân, không có vũ khí, không có đất, không có tiền, không có lãnh tụ, không có chiến lược/chiến thuật, không có quốc tế ủng hộ. Không bất cứ cái gì, ngay cả không dám hy sinh bản thân thì lấy cái gì lật đổ?

    Trừ phi DÂN là sức mạnh và cùng đứng lên. Mỗi một người hãy tự đứng lên, dẫu có là viên gạch lót đường đặt nền móng thì đó cũng là một nền móng vững chắc cho những người sau nối tiếp. Còn chỉ hô hào kêu gọi thì sẽ là những tiếng kêu trong sa mặc hoang vu. Đã thấy rõ cách giải bài toán rồi. Một người chết, tiếp nối 10 người chết, trăm người chết, ngàn người chết thì hỏi VC có chết không?

    Quý vị đã có gì trong tay chưa và dám làm gì mà đòi lật đổ cộng sản?
    nv

    • “Quý vị đã có gì trong tay chưa và dám làm gì mà đòi lật đổ cộng sản?“nv

      Thời thế tạo anh hùng. Tôi nghĩ Trọng Dân phái lựa thời điểm mà từ từ ló dạng, như vậy lả họ có sách lược. Ít hay nhiều, họ cũng được hậu thuẩn tiền bạc từ nhiều giới, như vậy là họ có tiền bạc. Họ nắm được nhiều thông tin từ DC, từ nội bộ đảng, như vậy là họ có thế lực nhân sự. Bây giờ Trọng Dân phái có “vốn” muốn chơi lớn nên họ viết những loạt bài này để thăm dò dư luận vì họ thận trọng. Người ta có gì chẳng lẽ người ta khoe ra?!!!

      Trong bài viết, họ cũng viết bảo là để phân tích. Câu cuối họ cũng gợi ý nên thay đổi tactic to survey people opinion

      Người dân Bình Thuận đã cho họ thấy có thể thắng VC bằng máu lửa. Anh phải đọc kỹ bài của tác giả để hiểu thâm ý của ông ta ẩn đằng sau bài. Cứ a thần phù hạch sách chửi bới hay hằn học chỉ thêm dại.

      Hãy noi gương người dân Bình Thuận mà vùng lên hỡi mọi người! No guts no glory!

    • Thưa quan bác Nguyễn Văn:
      Không có Mỹ và đám đàn em đầu tư vào nước ta mấy chục năm nay thì Việt Nam sẽ tanh banh. Dân chúng chịu đời không thấu đã vùng lên lật đổ Việt Cộng từ những năm 80 thế ỷ trước rồi.
      Bác Nguyễn Văn biết…..nhưng sao cứ tảng lờ?
      Ông luật sư Hoàng Duy Hùng vào thời kỳ đó đã về Việt Nam với ý định cho nổ tượng đài Hồ Chí Minh ở Cần Thơ.
      (FBI Mỹ đã chặn ổ tại phi trường, nhắc nhở: Nếu ông còn tiếp tục máu lửa với Việt Cộng, chúng tôi chỉ cần bỏ một chút thuốc phiện vào vali của ông, mọi chuyện sẽ trả lời ông trong nhà tù!).
      Chính em vào thời kỳ đó, trong một lớp ngắn hạn do sở gửi đi, em lớn tiếng chia sẻ với cả lớp về việc phải lật đổ Việt Cộng.
      Bà giáo sư từ Harvard University lại hỏi nhỏ em: (Can i have your social Security number?).
      Em hết hồn!
      Kính quan bác Nguyẽn Văn!

  27. Do mọi người chúng ta đã bị nhồi sọ là phải đấu tranh bất bạo động suốt 20năm qua, nên khi người dăn Bình Thuận đánh cho tan xác lực lượng cảnh sát cơ động, thậm chí tổ chức chận cầu để CSVN không thể tiếp viện, khắp nơi chỉ bàng hoàng khoanh tay đứng ngó, những anh đấu tranh dân chủ cò mồi trốn mất biệt không lên tiếng ung ho . Không thể tin vào những kẻ kêu gọi đa nguyên dân chủ rõm được nữa. Thưa bà con cô bác, Hãy noi gương người dân Bình Thuận vùng lên máu lửa với CSVN ngay ngày Trump họp thượng đỉnh!

  28. Hàng chục ngàn người đã bị giết tại Thiên An Môn dù chỉ biểu tình ôn hòa muốn cải cách để có thêm nhân quyền, không hề có ý lật đổ đảng csTQ. Cho nên bảo rằng đấu tranh không máu lửa với Việt cộng thì sẽ khiến Việt cộng không thể lên cò cho dễ là không đúng.

    Những người biểu tình cầm cờ vàng bất bạo động bị tù rất nặng, thậm chí có người còn bị cắt cổ ngay trong đồn công an. Phải máu lửa với Việt cộng thì chì chỉ trong vòng vài tiếng, các đồ công an của Việt cộng bị chiếm giữ, lực lượng cảnh sát cơ động bỏ chạy ngay như Bình Thuận. Mô hình Bình Thuận cần phải lan rông khắp nơi.

    Chung cuộc thân phận của những ai muốn cầm cờ vàng lật đổ Việt cộng chỉ có hai, một là máu lửa để lật Việt cộng để chiến thắng, hai là bị Việt cộng giết. Cho nên, nếu cánh Trọng Dân muốn đấu tranh dưới ngọn cờ vàng thì không thể đi theo đường lối bất bạo động của các vị đấu tranh dân chủ khác, vốn là con em cộng sản thoát ly. Những thành phần này, ít nhiều được Việt cộng nương tay. Việt cộng sẽ không nương tay với những người cờ vàng đâu. Cho nên tôi đề nghị tác giả nên máu lửa với Việt cộng. You get my vote!

    • Đấu tranh như ri mới là đúng ý Trần Tưởng hay Phẹt:

      “Nhân quyền cho Việt Nam 24/02/2019 at 4:26 am

      đấu tranh cho nhân quyền là để đời sống người dân được tốt đẹp hơn, kinh tế xã hội được phát triển nhanh hơn, không phải để phục hồi chế độ mỹ ngụy tay sai cờ vàng ba que xỏ lá!”

  29. “Máu lửa” cỡ nào ? Có bằng mấy anh Rệp không quản sinh
    mạng của mình ,ôm bom cho nổ tất cả cùng chết hay không ?
    Cả hậu thuẫn của một khối Ả rập sau lưng ,mà chẳng đi đến đâu,
    chỉ tổ gây ác cảm đối với thiên hạ

    Cái kiểu “máu lửa” của anh Tony nhà ta cổ xuý là như thế nào ?
    Lận K-54 trong túi quần ,loè thiên hạ ? Hậu thuẫn là ai ?
    Chỉ trông chờ vào sức mạnh hậu thuẫn của người trong nước ,
    nếu như vậy ,thì cái hậu thuẫn đó đang tiềm tàng ở đâu ?
    Phe cánh của Nguyễn phú Trọng hay là cái phe cánh của lực
    lượng đối kháng với Nguyễn phú Trọng ?

    Cố gắng lật đổ anh Vi xi này xuống ,để tái lập anh Vi xi khác
    lên . Quăng anh Trọng lú vào thùng rác ,tôn thờ anh Hồ chí Minh,
    anh Mao ,anh Mác lên . Quăng cờ đỏ ,dựng lại cờ búa liềm của
    Liên xô cũ thì cũng như không .

    Mang hai cái nón cối vào nhà bếp .Đập vào nhau để xem cái
    nào bể trước còn sướng hơn . Máu lửa làm chi cho mệt xác .

    • Sau cậu tru tréo gì ghê thế! Thế giới vẫn ca ngợi anh cựu cộng sản Boris Yelsin sau khi LX sụp đổ lên làm tổng thống cơ mà . Hơn nữa, người viết bài này là ngài Nguyễn Trọng Dân thuộc dân chơi cờ vàng chính hiệu Sài Gòn, nếu máu lửa với cs thành công thì là cờ vàng chắc phải xuất hiên trở lại, sao lại điêu ngoa mà bảo cờ búa liềm ghê thế. Tru tréo cứ như là thật! Càng ngày càng lộ ra dáng chống cộng cò mồi rõm rồi đấy nhé!!

      • Lại cái kiểu to mồm che não ngắn , Tony hôm nọ nhẩy cẫng lên khi
        thấy cờ búa liềm xuất hiện ở Đồng Đăng gì đó . Cờ này là cờ Nga sô
        hay cờ đảng thế nhỉ ?

        Muốn xách dép cho Tony ,ít nhất cũng nên biết chiếc dép nào bên
        chân phải,chiếc nào bên chân trái !

        • Xách dép cho cu Đù? Chưa chắc! Cu Đù chỉ là khích tướng mọi người mà cái đầu của cậu ngu quá, không hiểu đó thôi! Lấy cớ gì mà cậu cứ la ó phản đối kêu gọi cái chuyện vùng lên mấy máu Việt cộng vậy? Cậu mới là cái thứ ba lang trọc Việt cộng chính hiệu, đừng đem cu Đù ra làm mà núp nhé!

  30. Kêu gọi bạo lực đấu tranh lật đổ Vi xi cũng là một cách ,nhưng có
    khả thi trong tình hình hiện nay hay không ?

    Nhét khẩu K-54 trong bụng ,gân tay không kiểm soát nổi đường
    đi viên đạn ,mà đòi “máu lửa ” với Vi xi ? Không ngờ anh Tony nhà
    ta hoang tưởng một cách ngây ngô đến thế . Anh Tony nhà ta không
    biết minh mà cũng chẳng biết người , ngây thơ một cách rất là đáng
    yêu tệ .

    Cứ coi giới trẻ trong nước ,sau mấy chục năm được giáo dục (học đường
    và cả ngoài xã hội ) dưới cái ánh sáng băng hoại của XHCN , chúng trở
    thành những con người như thế nào hiện nay ? Mất phương hướng ,không
    biết nhục mất nước ,quên cái hèn nhược giống nòi .Tây đến VN, đàn ông
    VN biết thẹn với hai chữ “me Tây”, Mỹ đến VN,đàn ông biết thẹn với ngôn
    từ “me Mỹ” . Bây giờ đủ thứ : Đại Hàn,Đài Loan, Phi châu,Rệp … Đàn ông
    VN vẫn vui chơi trong bia rượu ,cỡn lên trong chiến thắng của những trận
    túc cầu … Đi biểu tình ,chỉ thấy những ông già ,bà cả .Lên tiếng phản kháng
    ,chỉ thấy những tên phụ nữ : Thanh Nghiên, Mẹ Nấm, Công Nhân … thanh
    niên ,đàn ông VN ở đâu ? Chết hết rồi hẳn ?

    Kêu gọi “máu lửa” chăng . Lấy cái quái gì để mắu lửa ?
    Gân của mấy thằng già ,hay là nước mắt của phụ nữ ,trẻ em VN ?
    Thật tình mà nói ,có kê đầu Nguyễn phú Trọng cách tôi nửa thước,
    biểu tui bắn ,tui cũng bắn trật nữa ,bàn chi thêm tới chuyện “máu
    lửa ” . Chỉ khi nào mấy thằng già chịu hy sinh hứng lấy những viên
    đạn của Vi xi ,để cho bọn trẻ tiến lên ,hãy bàn về chuyện “máu lửa”
    cũng chưa muộn . Câu hỏi đặt ra là : Họ có chịu tiến lên hay không ?

    Mấy thằng già còn về VN đú dởn,người trẻ còn về VN khoe khoang .
    Sau đó trở về vùi đầu vào máy cắt cỏ,bàn dũa móng tay cho thiên
    hạ

    Việt Nam vẫn vô phương cứu chữa .

    • Thưa quan bác Trần Tưởng:
      Ngài Trọng Dân đã viết rỏ trong bài chủ về trường hợp các cháu trẻ Bình Thuận đã lao vào chiếm trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố.
      Vâng, nó cho thấy lòng dân đã sẵn sàng. Và các cháu trẻ đang sẵn sàng chơi máu lửa.
      Vấn đề là phải có lãnh đạo và tham mưu thật giỏi, bác ạ!
      Kính đàn anh!

      • Khi người khác bảo chân mình đang đạp …kít . Kẻ bình
        thường ,ít nhất cũng nên nhìn lại chân mình thế nào .
        Đứa vô lại chẳng nhìn chân của mình ,chửi toáng lên rằng
        miệng thiên hạ thối ,hòng để che dấu cái hèn kém của mình.
        To mồm để bù trừ cho óc rỗng .

        • Cậu bắn trật cái đầu của Trọng lú dù chỉ cách 2 thước không có nghĩa là người khác bắn trật. Cậu hiểu chưa? Cậu bi bô phun… đủ thứ dốt mà cứ làm ra vẻ triết lý. Đọc còm của cậu là thấy cậu dốt bỏ mẹ đời! Cái chuyện giết Cộng là cái chuyện lớn, gan tày trời, giúp dân cứu nước, dành cho người quyết lòng hy sinh vì đại nghĩa, đâu đến phiên cho cái thứ bà lang trọc chết nhát như cậu lên giọng còm kiết dạy bảo! Cậu chết nhát thì mặc kệ cậu, hiểu chưa?

  31. Thưa tác giả,

    Bàn về vấn đề ăn chơi, xin tác giả phải diễn giải vào chi tiết, không thể viết chung chung. Tác giả muốn ăn chơi kiểu nào, làm tiệc linh đình, lựa cả chục em liên hở hang bu quanh chơi ngày đêm không hết? Hay chỉ muốn chọn cô sáu tuổi sồn sồn nhẹ nhàng tình ái vài phát tuổi về già lúc nửa đêm? Hay tác giả chỉ muốn véo bưởi tuổi dậy thì bên nhà cờ đỏ hàng xóm? Hay tác giả chỉ muốn cù cưa vài cối thuốc lào cho khói bay vào thành phố? Vào nhà hàng cũng phải gọi món cho rõ ràng thì đầu bếp mới biết đường mà nấu, đường ăn chơi cũng vậy, tác giả muốn chơi kiểu nào, muốn lựa em nào để chơi. cần phải nói rõ thì má-mì mới biết mà chuẩn bị.

    Xin nói thêm cho tác giả rõ, trong ăn chơi, mỗi loại gái có cái lạc thú khác nhau, ví dụ như nếu tác giả chọn chơi em liên thì tác giả có thể dập liên tục, đứt hơi tuổi đời ăn thua mà em liên vẫn chưa chịu đã. Còn nếu tác giả chỉ muốn mân mê tình cảm thong thả cho đúng tuổi già thì chị sáu sồn sồn, mặn mà, đẩy từng phát ra vào cọ sát tê tê êm ru đời trai, xuất khí hồi nào không hay. Còn nếu tác giả chỉ muốn vẹo bưởi nhà cờ đỏ hàng xóm thì giữa trưa hè mà sao da thịt mát rượi. Vài điều múa máy qua mắt thợ, xin tác giả đừng suy xét!

  32. Có ai dám mua hàng ăn cắp không?

    Cái gì cũng phải tuân theo quy luật. Dời một tảng đá 100 tấn, phải có sức kéo 200 tấn.

    Quý vị đừng quên, những người kêu gọi hành động là những người có thực lực sau lưng họ. Chuyện thời sự hiện nay ở Venezuela chính chủ tịch QH Juan Gaido lãnh đạo và kêu gọi thì mới có kết quả.

    Người VN nói chung so với VC, chỉ là con dê rô tròn … bủm thấy thương luôn. Anh trên răng dưới dép lại vô hình vô tướng thì kêu gọi cái gì, chắc cùng lắm là con anh dí dzợ anh nghe thui. Mà cũng chưa chắc ! Ha ha ha !!!

    • “các đảng viên sẽ không bao giờ chịu nhả quyền lực đem đến tiền tài không lồ cho họ, trừ phi người dân dùng vũ lực mà lôi cổ chúng xuống.” (Trích từ bài viết của t/g NTD)

      Trích Thiến Heo, “Dời một tảng đá 100 tấn, phải có sức kéo 200 tấn.”
      “Người VN nói chung so với VC, chỉ là con dê rô”

      Người VN một người cũng chưa phải là số zero. Tất cả đều bình đẳng về quyền làm người và cùng có thể quyết định lật đổ csVN.

      Người dân của mỗi quốc gia cần tìm cơ hội thuận lợi riêng từng quốc gia để đưa tới thành công. Người VN cùng chung sức nhau dư sức 200 tấn để lật đổ chế độ csVN 100 tấn.

      Mong bạn giữ vững niềm tin cho nhân quyền và tự do của người VN. Kính bạn.

  33. Thưa quý bác
    Loạt bài của tg NTD (theo tui) nhắm 3 mục đích: 1) Cổ xúy để những người tranh đấu tiến hành “chiến tranh du kích”, túm lại là chủ trương bạo động thay vì bất bạo động, để VC “làm cỏ” cho dễ! Nà tạo cớ “chính đáng” để VC thẳng tay đàn áp hihi! 2) Về mặt truyền thông thì chiêu bài “vì Mỹ vỗ béo csVN” nên người VN phải chống Mỹ, chủ trương spy mờ! (truyền thông Mỹ thời trước 1975 đó) 3) VNCH không còn trên thực tế nhưng hình ảnh thì “vốn tự có” cứ sống lại từng ngày, vì đó là một thể chế đương đại, nhưng nói phục hưng VNCH thì (chắc chắn) nửa phía Bắc dị ứng, mà không có đoàn kết Bắc Nam thì VC vưỡn bình chưn như vại thui ạ!
    3, 4 hay 5 năm trước (?) khi có bài của tg NTD thì tonydo lo “định hướng” (bi chừ họ tuy 2 mà 1, tuy 1 mà 2) tui đã báo động chiện đó và tony cũng trao đổi nhưng quên tuốt nội dung rùi hihi. Giờ, thêm nực nượng C47 tràn ngập, họ được trang bị đủ thứ từ nón mũ, cờ quạt đến ný nuận ì xèo, phật phật ma ma, nàm thao biết được? Cúi tùn mách lẻo chút chút chơi nghen quý bác. Chúc mọi người vui.

    • Thưa quý bác,
      Còm của bà chị này, theo tui nhằm 3 mục đích :
      1- mong người dân cứ đấu tranh bất bạo động như xưa, vì có như thế thì vc mới trụ lại được thêm vài mươi năm nữa.
      2- “triệt để” che lấp sự thực Mỹ vỗ béo cho vc , vì sự thực này nói ra thì có nghĩa là …”Cộng sản Việt Nam quả thật đă biến chất, chạy theo đường lối tư bản thực dân … Điều này cũng có nghĩa là csVn đă phản bội lại với nguyện đấu tranh của dân tộc và cần phải bị trừng trị bằng máu lửa đúng với thân phận của những kẻ phản bội dân tộc…”(ngưng trich, từ bài chủ)
      3- nhập nhằng “đánh đồng” người miền bắc di cư 1954 với ăn cướp 1975 rồi kêu là “…không có đoàn kết Bắc Nam thì VC vưỡn bình chưn như vại”… 
      Đây là bonus của tui dành cho bà chị, cũng có 3 điểm :
      1- Còm sĩ Ban Mai, một người từng ở trại ty nạn Bidong, tính đến nầy cũng phải trên 70 tuổi, do đó 80% đây là một con dao cùn từ một hợp tác xã lò rèn nào đó 
      2- Cs biết là ngày tàn của chúng đã đến, tìm mọi cách bôi bác Tg. “…Việt Nam Cộng Hoà không còn trên thực tế ”… và  …” chắc chắn nửa phía Bắc dị ứng…” thì hình ảnh người dân Hà Tĩnh cầm cờ vàng đi biểu tình chống Formosa tính sao đây  ???
      3- dlv tràn vào ào ào cho thấy loạt bài của Tg Nguyễn Trọng Dân có impact rất lớn đến vc, nghĩa là những gì Tg phân tích làm cho vc nhức nhối.

      • Xin thưa,
        Bà ta cũng như bạn, mỗi người có một ý kiến riêng. Việc phản biện có lý lẽ, chừng mực là điều mà đại đa số chúng ta đều có thể chấp nhận, không vì khác biệt về phương sách mà có ác cảm với nhau.
        Có một vấn đề mà tôi muốn đề cập tới những ai đang tán dương “bạo động” một cách công khai trên các diễn đàn rằng các bạn hãy thận trọng. Thận trọng ở đây không phải là với cộng sản Việt Nam mà chính là với chính quyền sở tại, nơi mà bạn đang cư trú. Chúng ta có thể ủng hộ người dân Việt Nam “sống còn”, “tự vệ” trước cộng sản, họ đủ khôn để biết phải làm gì. Nhưng nếu chúng ta khuyến khích “giết chóc”, “thủ tiêu”, “bắt cóc”, “khủng bố”, “đặt mìn”…thì rõ ràng ta là kẻ dại, nếu lọt vào tầm ngắm của cơ quan công quyền tại quốc gia mà mình đang sống. Mong mọi người hãy sáng suốt.

        • Thưa quan bác Austin Pham:
          Nếu chúng ta cứ tiếp tục chờ một Juan Guaido, Venezuela có lẽ phải chờ cả thế kỷ nữa.
          Việt Cộng khôn hơn Nicolas Maduro và Hugo Chávez rất nhiều. Việt Nam lại không gần Mỹ như Venezuela. Xin quan bác nghĩ lại?
          Còn chuyện bàn tính kế hoạch “thay đổi” một thể chế cho dân chúng trong quốc gia được sung sướng, hạnh phúc hơn, đó là quyền tự do “suy nghĩ” được hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ.
          Kính quan bác Austin!

          • Cháo bác Tô,
            Em chỉ xin lưu ý mọi người. Các bác có hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ thì ai đang bảo kê…việt cộng? Làm chuyện lớn thì không nên…chết yểu khi không cần thiết. By the way, em là dân Canada và còn nhiều người khác ở những quốc gia khác. Em thích chữ “máu lữa” của bác, có tư chất mà không cần…details. Xin chào bác.

        • “Chúng ta có thể ủng hộ người dân Việt Nam “sống còn”, “tự vệ” trước cộng sản, họ đủ khôn để biết phải làm gì. Nhưng nếu chúng ta khuyến khích “giết chóc”, “thủ tiêu”, “bắt cóc”, “khủng bố”, “đặt mìn”…thì rõ ràng ta là kẻ dại, nếu lọt vào tầm ngắm của cơ quan công quyền tại quốc gia mà mình đang sống. Mong mọi người hãy sáng suốt.” Ốt tin Phẹt

          Thôi đi Phẹt! Phẹt hù làm em sợ quá! Đến giờ vẫn chẳng có em F nào đến bắt bớ xét hỏi Lisa Phạm .

          Nhờ bài viết này của tác giả, em mới nhận ra một bầy cò mồi chống cộng giả hiệu, chỉ hù bà con để giúp cho Việt cộng như Phẹt.

          Không máu lửa với VC, tụ tập ra quảng trường để làm mồi lực lượng cảnh sát cờ động hả? Lộ mặt ra đường biểu tình mới là giúp VC “lên cò” bắt nhốt hết cho dễ bề sổ sách, còn chơi máu lửa, đố mẹ khỉ thằng công an nào dám đến xét hỏi! Bọn công an hiện nay chỉ đi làm kiếm cơm, thấy có súng, có máu lửa là bỏ chạy mẹ nó hết, ở Bình Thuận đã thấy rõ.

          Cho em cám ơn cu Đù một, cám ơn tác giả 100 va cám ơn Đàn Chim Việt 100.

          Vùng lên bà con ơi, có súng chơi súng, có dao chơi dao, có đá chọi đá. Nhân dân ta quyết không đầu hàng chủ nghĩa xã hội!

          • Xin thưa,
            Tôi không phá đám các ông, nếu ông cố tình không hiểu thì hãy để những người khác suy ngẫm. Một người hiểu rõ luật lệ, giàu kiến thức như ông đang ra vẻ, đáng lý phải bỏ cái “American attitude” ở nhà trước khi lên diễn đàn chung như thế này. Hoa Kỳ không phải tiêu chuẫn của mọi quốc gia, phần này ông hiểu chứ? Khôn ngoan là sự cần thiết, cẩn trọng là việc nên làm. Cả hai phải được xem là virtues, chứ không nổi máu xăm bốc đồng, tự ái kiểu con nít. Lắm tên ngửa mặt lên trời mà đi và cuối cùng thì chết bởi…lỗ chân trâu. Làm chuyện lớn mà tự ái vặt, bạn và thù cũng không biết thì… hãy cho tôi để lại dấu ba chấm cho thiên hạ điền vào dùm ông. Ngắn gọn và bớt cải lương cho người ta nhờ.
            Xin cứ yên vui.

          • Thôi đi Phẹt Hù, thật là mệt Phẹt Hù quá! Cả ngày cứ ngồi đó mà triết lý, lý sự cùn thì thêm vài thập niên nửa VC cũng chưa sụp.

            Sĩ diện triết lý suôn như Phẹt Hù thì cũng chẳng làm được cái tích sự gì, đừng có mà ngồi đó mà e a đạo đức….ba chấm …chỉ thêm phiền thiên hạ , thật là buồn cười!

            Lắm cha thì con khó lấy chồng, giờ phút này trở đi là phải action máu lửa với Việt Cộng, giết cộng dù là bằng cách thô thiển nhất cũng không bao giờ là hành động nông nổi cả. Ngồi ở nhà triết lý cùn đạo với chả đức mới là ngu dốt ảo tưởng.

            Chọi đá mà chiếm được đồn sở Việt cộng 6 giờ đồng hồ như người dân Bình Thuận cho sử sách lưu danh muôn đời còn hơn là …ba chấm chờ lời khen chê đạo đức của thiên hạ như Phẹt. Buồn quá, sao thứ người như Phẹt lại nhiều như … bãi rác của New York thế này!

        • Thưa đàn anh, Mỹ nói riêng và các nước ở thế giới tự do nói chung, luật lệ tuy nghiêm minh nhưng rõ ràng, luật sư đầy đủ, em la cong dan Hoa ky , cho nên chẳng có gì e ngại.
          Đàn em thấy có comment dạy làm thuốc nổ , bom xăng nữa.. Lisa Phạm làm chương trình, có FBI đứng canh ngoài cửa sợ khủng bố tan cong Bà, thì mấy cái còm nhãi nhép này chả nghĩa lý gì hết. Cho nên , xin phép đàn anh cho nhà cháu tiếp tục. Dù sao, thank you very much indeed.
          Sáng nay, 5 am, giờ miền Tây Hoa kỳ, trang web của DCV không vào được. Nghĩa là, cs đang tìm cách đánh sập trang web , nghĩa là những bài viết của Nguyễn Trọng Dân impact rất lớn đến VN , và nghĩa là nhà cháu sẽ cùng các bác tiếp tục hành quân.
          Kính đàn anh.

      • Xin phép được sửa đổi đôi chút phản hồi bên trên cua nhà cháu :
        1-” mong người dân”… xin được sửa là : ” Cổ xúy để những người tranh đấu “…
        3- xin được viết thêm: nhập nhằng “đánh đồng” người miền bắc di cư 1954 với ăn cướp 1975 rồi kêu là “…không có đoàn kết Bắc Nam thì VC vưỡn bình chưn như vại”… Người miền Nam rất đoàn kết với người miền bắc di cư 1954 , nhưng không thể nào đoàn kết với ăn cướp 75 . Họ chạy tán loạn và chết hơn nữa triệu người trên biển.
        Xin lỗi và xin cảm tạ

        • Tuy nhiên, xin lỗi, tôi xin thêm chút ý để chia biên giới chống cộng cho rõ ràng hơn:
          Người miền Nam không đoàn kết với những kẻ cướp VC miền Bắc 75, ũng không với đám cướp VC miền Nam.

          Nhưng miền Nam đoàn kết rất keo sơn với những người miền Bắc mà thấy rỏ bộ mặt cướp của VC như Nguyễn viết Dũng, Phạm thanh Nghiên, Lê thị công Nhân.v.v…và hàng triệu người miền Bắc khác đang âm thầm tìm cách lật đổ bọn csVN cướp của giết người hơn nữa thế kỷ nay.

    • Thưa người đẹp:
      Chúng ta đã thử nhiều cách “bất bạo động” cả mấy chục năm nay (Bài chủ đã nêu rõ) nhưng không đi tới đâu. Và Việt Cộng càng ngày càng mạnh.
      Nếu chúng ta dùng chiến thuật “màu lửa” từ nhỏ tới lớn, chậm chắc, và chỉ cần 20 năm nữa, chẳng lẽ quan đàn chị không tin là có sự thay đổi sao?
      Kính người đẹp!

  34. tonydo cùng bison chỉ là hai thằng buôn nước bọt, kêu gọi hô hào đấu tranh máu lửa cho sướng miệng! hai thằng này thấy “khế” khè ra lửa là sẽ đái cả trong quần, đi kêu gọi đấu tranh máu lửa ai mà theo, đúng là nằm mơ giữa ban ngày! trong thời đại tin học này, đấu tranh bất bạo động để cải thiện tư do dân chủ mới được quốc tế giúp đở, mới được nhân dân ủng hộ. học đòi đấu tranh theo kiểu khủng bố thì chỉ là phá hoại!

    • Tôi vẫn ủng hộ quỹ nhân quyền cho VN. Nếu bạn đúng là có theo dõi Bison tôi. Tôi ủng hộ nhân quyền ở VN, người nghèo ở VN & trên thế giới.

      Ủng hộ thì bạn biết phải làm gì rồi, chắc chắn không có nước bọt đâu.

      Xin bạn cho biết bạn thuộc tổ chức nhân quyền nào, hoạt động ra sao và thành công thế nào.

      Bài phân tích của t/g NTD ở trên rất thức tế. Xin cảm ơn tác giả. Hy vọng bạn đưa ra ý kiến của bạn dựa vào phân tích từ bài viết.

      Have a great Sunday. I am ready for church. Chúc bạn luôn an vui.

      • Chào bác Bison!
        Thực tế ngay trong tôn giáo, đặc biệt là Công Giáo và Phật Giáo trên đất Mỹ, qúi vị lãnh đạo tinh thần cũng tránh né nói tới chính trị Việt Nam.
        Bằng chứng là:
        Qúi Chủ Chăn cũng không muốn “cho” treo cờ Vàng trong nhà thờ và chùa.
        Em có hỏi, nhưng chưa bao giờ được nghe câu trả lời “thuyết phục”.
        Kính quan bác Bison!

    • Thưa viết như thế chắc đàn anh không đọc bài chủ?
      Trích Nhân quyèn cho Việt Nam:
      (trong thời đại tin học này, đấu tranh bất bạo động để cải thiện tư do dân chủ mới được quốc tế giúp đở)
      Ngưng trích.
      Bài chủ nói rất rõ:
      Hơn hai mươi năm nay, quốc tế giúp gì cho chúng ta, Mỹ giúp gì cho chúng ta? Có chăng là họ giúp cho chính quyền Việt Cộng tồn tại?
      Xin đàn anh nghĩ lại. Kính!

  35. Thưa tác giả, tôi nghĩ rằng hướng đấu tranh “máu lửa” đòi hỏi khả năng tiếp vận đồ chơi, tự chế đồ chơi phải mạnh. Trong hoàn cảnh Tô Lâm cho phép sử dụng mọi hỏa lực mạnh để chống trả, thì khả năng tiếp vận đồ chơi và tự chế đồ chơi lại càng quan trọng hơn. Kính!

    • Thưa chưa cần đánh lớn trong lúc này.
      Vì thế không cần nhiều đồ chơi vĩ đại. Vấn đề là làm sao cho Việt Cộng ăn mất ngon, ngủ chẳng yên là chúng ta đã thành công trong giai đoạn đầu.
      Những tay Tư Bản Mỹ và đàn em thấy bất ổn sẽ chẳng dại gì đầu tư vào nước ta. Và vì thế dân sẽ không có việc lảm, đời sống sẽ cơ cực, và cái gì phải đến sẽ đến.
      Bà con ta sẽ nắm tay nhau vùng lên lật đổ Cộng Sản!
      Kính quan ngài!

      • Thời buổi này, anh sáu lục già cả quá, ra đường chẳng mê. Phải có em liên hở hang ôm ấp bên người, chơi mới sướng!

        • Thưa quan bác Lê Tuấn Bình:
          Lớp già chúng ta chỉ có thể vẽ ra cách lật đổ Cộng Sản “già yếu cả rồi”.
          Vùng lên đối mặt với Việt Cộng là nhiệm vụ của các cháu trẻ.
          Kính quan bác!

      • Thưa tác giả, bàn về vấn đề ăn chơi, xin tác giả phải diễn giải vào chi tiết. Tác giả muốn ăn chơi kiểu nào, làm tiệc linh đình, lựa cả chục em liên hở hang bu quanh chơi ngày đêm không hết? Hay chỉ muốn chọn cô sáu tuổi sồn sồn nhẹ nhàng tình ái vài phát tuổi về già lúc nửa đêm? Hay véo bưởi tuổi dậy thì bên nhà cờ đỏ hàng xóm? Hay cù cưa vài cối thuốc lào cho sướng? Vào nhà hàng cũng phải gọi món cho rõ ràng thì đầu bếp mới biết đường mà nấu, đường ăn chơi cũng vậy, tác giả muốn chơi kiểu nào, muốn lựa em nào để chơi. cần phải nói rõ thì mọi người mới biết mà chuẩn bị.

  36. Hèn quá và dốt quá cho nên gần 44 năm vẩn chỉ có chọc cứt CSVN chứ ngoài ra đau có làm đuơc quái gì đâu nào máy lảo NGỤY HÈN NHÁT GIÀ NUA NGU DỐT. CSVN xưa kia đâu cần tơi’ 44 năm đễ bạt tai PHÁP và đá đít MEÕ và cóc đầu NGỤY TAY SAI. Chỉ có NGỤY TÀN DƯ 3/// bất tài và ngu dốt cho nên 44 năm chỉ có……………IẢ bằng mồm.

    • Nghe em cò mồi này rống lên thật…thảm.

      Ai đó mần ơn giải thích cho em hiểu rằng 44 năm nay VNCS chỉ là con chó cho Tàu CS. Tàu nó bào nằm thì nằm, chui gầm giường, thì…chui gầm giường…
      Hả họng ra…rên rỉ thì Tàu nó tát vào mặt lia lịa

      44 năm của đói khổ, bệnh hoạn, lao nô, đỉ điếm, ăn mày…

      Hãnh diện cái mẹ gì đó?

      Tẩy trừ VC là do dân VN nhận thức rổi quyết định, Mỹ Nguỵ như anh Ngu có thương cũng đành chịu. Chơi trò thủ tiêu khủng bố từng tên Cộng láo theo kiểu em Đù đề xướng, Trọng Dân bơm cạch cạch…, coi bộ không khá.

      44 năm hay 100 năm nữa dưới sự cai trị láo và khủng bố mất dạy của VC, âu đó cũng là người VN phải trả giá cho cái sự …ngây thơ năm xưa, bị cò mồi VC dụ khị.

      Chúc em may mắn, sớm mở lên được cái cặp mắt…hí…

      • Trích, “Tẩy trừ VC là do dân VN nhận thức rổi quyết định, Mỹ Nguỵ như anh Ngu có thương cũng đành chịu.”

        Thì đúng là tình trạng của rất khá nhiều người nhận định về tình trạng VN hiện nay. Do đó, phần lớn cho rằng, là nhiệm vụ người VN trong nước sẽ phải làm sao để thay đổi được tình hình, lật đổ csVN.

        “người VN phải trả giá cho cái sự …ngây thơ năm xưa” (Tien Ngu)

        Xin hãy xem xét kỹ lưỡng, VN/American War không phải là điều đơn giản mà sự thật ngày nay đã được giải nghĩa nhưng không nhiều người để tâm, vì có lẽ thấy chẳng còn ảnh hưởng tới cá nhân họ với cuộc sống đã hoàn toàn thay đổi.

        Ngay cả vụ ám sát Kennedy TT Trump gần đây đây có đưa ra thêm hàng trăm dữ kiện và vẫn còn giữ hàng trăm dữ kiện khác.

        Do đó, “người VN phải trả giá cho cái sự …ngây thơ năm xưa” (Tien Ngu) rất phức tạp và cho tới tận gốc rễ là giá trả của 58,000 binh sĩ Mỹ v.v. và:

        “Sự phản bội của Hoa Kỳ đối với Việt Nam Cộng Hòa- một sự thật nhục nhã!” (NTD)

        “Đó cũng là một trong nhiều lý do mà bài “Hoa Kỳ vẫn bảo kê Việt cộng” được trình bày trước để mọi người có khái niệm về vấn đề nội tình chính trị tại Việt Nạm, vốn là một bàn cờ domino trong đó có một bên là người dân Việt Nam, một bên là csVN, một bên là Trung cộng, một bên là Hoa Kỳ. (Nguyễn Trọng Dân)

        Trump delays full release of some JFK assassination files until 2021, bowing to national security concerns
        https://www.washingtonpost.com/news/retropolis/wp/2018/04/26/trump-delays-release-of-some-jfk-files-until-2021-bowing-to-national-security-concerns/?utm_term=.f339153647a9

        The Truth about the Vietnam War
        https://www.youtube.com/watch?v=7hqYGHZCJwk

        Sự phản bội của Hoa Kỳ đối với Việt Nam Cộng Hòa- một sự thật nhục nhã!
        https://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/su-phan-boi-cua-hoa-ky-oi-voi-viet-nam.html

        • Thưa,

          Xin lỗi trả lời bạn quá trễ. ( bận đi …đá gà kiếm cơm)

          Năm xưa, người VN chúng ta không ngây thơ, nghe lời cs dụ dỗ, che dấu, nuôi nấng cs, thì làm gì cs từ từ lớn mạnh, vùng lên cướp được chính quyền?

          Yếu tố ngoại bang Nga Tàu Mỹ chỉ là phụ.

          PS: đây chỉ là ý kiến chủ quan, không nhầm mục đích thuyết phục bạn phải tin theo

      • Anh chì khoái CSVN hơn bọn NGỤY TÀN DƯ thôi, chì cần hơn bọn NGỤY SAI GON năm xưa và NGỤY TÀN du hôm nay lá anh khoái à. Tren thực tế CSVN có đủ thanh thế và uy lực để buọc Mr. TRUMP phài húp bô CSVN. Đieu này anh cùng rat lá khoái vì NGUY TÀN DƯ se cay cú, lên maú và đi doàn tụ voi’ DIÊm THIỆU sớm hơn.

  37. Thưa tác giả, muốn chuyển qua cách đấu tranh vũ trang với Việt cộng, chúng ta cần phải bắt đầu thay đổi cách tuyên truyền vận động cách mạng ngay từ bây giờ. Ý nghĩa và mục tiêu đấu tranh vũ trang cần phải được rõ ràng. Không có một kế sách vận động tuyên truyền cách mạng hiệu quả bắt đầu ngay từ bây giờ, đấu tranh vũ trang sẽ khó thực hiện.

    • Thưa, em đã nhiều lần nói thẳng thừng:
      Đối với Việt Cộng chỉ có sống chết, máu lửa mới giành lại được Tổ Quốc!
      Đảng Cộng Sản VN không giống những đảng “Cộng Sản do Nga ép buộc dựng lên ở Đông Âu”.

      Mặc dù em tôn trọng tất cả mọi chiến thuật, chiến lược nhằm chống Cộng Sản, nhưng em tin rằng chỉ có con đường không ngại hy sinh, vùng lên lật đổ bạo quyền là con đường ngắn nhất và chắc ăn nhất.

      Tất nhiên, chỉ có tương lai mới cho chúng ta kết qủa!
      Nhưng dù sao, như bài chủ, Ngài Trọng Dân đã viết rõ, 20 năm trôi qua, chiến thuật “nhẹ nhàng,tình cảm” với Việt Cộng đã không đi tới đâu.
      Kính quan bác Lộc ròm!

  38. Trọng kính nhà thơ, nhà tranh đấu Nguyễn Trọng Dân!
    Trọng kính qúi Còm Sĩ, qúi BBT cùng Mạc Chủ Nhiệm và toàn thể Độc Giả người Việt khắp hành tinh!

    Thưa:
    Em tình cờ coi được một clip cảnh chuẩn bị đón ngài Kim Jong Un, chủ tịch Bắc Hàn của bà con ga Đồng Đăng “có phố Kỳ Lừa, có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh”.
    Giật mình vì thấy hai lá cờ Đỏ Sao Vàng và cờ Búa Liềm rợp trời tung bay trên đường phố.

    Vâng:
    Thưa qúi trưởng thượng:
    Cờ Đỏ Sao Vàng phấp phới bay trên bầu trời Lạng Sơn thì chẳng có gì lạ.
    Thế nhưng, Cờ Đỏ Búa Liềm Vàng thì tự nhiên làm em hết hồn.

    Sao thế?
    Số là; từ ngày Liên Xô cùng cánh Cộng Sản Đông Âu sụm bà chè, chẳng còn ai muốn hoặc nhìn thấy cờ Đỏ Búa Liềm Vàng nữa. Người ta cho là nó đã đi hết nhiệm vụ Lịch Sử của nó.

    Tuy nhiên, riêng em, khi nhìn thấy những mảnh đời công nhân khốn khổ làm việc 12 tiếng một ngày trong những nhà máy nóng chảy mỡ vào mùa hè, lạnh cóng tê tay, run bần bật vào mùa đông, Cờ Đỏ Búa Liềm Vàng vẫn cần thiết cho giai cấp khồn khổ này.

    Lại nữa:
    Những người nông dân oằn lưng cấy lúa mà nhà đại thơ hào Tố Hữu với bài (Bầm Ơi) cả thế kỷ trước đã lột tả được phần nào cái cơ cực, cái khốn khổ của bà con nông dân thời kỳ đó.
    Trích thơ Tố Hữu:

    (Bầm ơi có rét không bầm?
    Heo heo gió núi, lâm thâm mưa phùn
    Bầm ra ruộng cấy bầm run
    Chân lội dưới bùn, tay cấy mạ non
    Mạ non bầm cấy mấy đon)
    Ruột gan bầm lại thương con mấy lần.) (thôi trích)

    Và nay, sau cả gần thế kỷ, người nông dân vẫn “Bầm Ơi”!
    Cũng vẫn còng lưng nhổ mạ, nặng trĩu đôi vai với gánh lúa vàng thấm đầy mồ hôi…và nước mắt.
    Và Cờ Đỏ Búa Liềm Vàng vẫn còn phải tồn tại để cứu vớt những mảnh đời cơ cực này.

    Ông Hồ Chí Minh thật có lý khi dịch bài Quốc Tế Ca ra tiếng Việt:
    “Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian”
    “Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn”

    “Đấu tranh đây là trận cuối cùng”
    “Toàn nô lệ vùng đứng lên đi”.

    Hãy tự cứu lấy mình, trước khi được qúi ngài kêu bằng Nhân Sĩ, Trí Thức, Nhà Văn, Nhà Báo…kể cà Báo Tự Do….giúp…cứu mình.
    Cầu xin Thượng Đế thương xót và ban nhiều ân sủng đặc biệt tới những người lao động lam lũ khốn cùng Việt Nam chúng con!
    Kính cám ơn Trời Phật cùng qúi trưởng thượng!

  39. Xin mọi người đọc lại bài báo này…

    “Thừa nhận Việt Nam cộng hòa là bước tiến quan trọng” https://tuoitre.vn/thua-nhan-viet-nam-cong-hoa-la-buoc-tien-quan-trong-1372210.htm

    “Thừa nhận Việt Nam cộng hòa, Việt Nam chúng ta hiện nay có thể chính thức thừa hưởng gia tài rất quý báu về văn hóa giáo dục, kinh tế với cơ chế mà gần như cả thế giới hiện nay đang thực hiện. Đặc biệt như tôi đã phát biểu trong Đại hội kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Khoa học lịch sử Việt Nam rằng giới sử học ở miền Nam trước đây không bị ảnh hưởng về chính trị, hay quan điểm. Bất cứ nước nào tôn trọng giới học thuật, khoa học, nghiên cứu, nước ấy sẽ phát triển và ngược lại rất khó phát triển”.

    • Thưa anh Blackjack- Sau một thời gian khoảng vài năm gần đây Trọng Dân phái cứ liên tục đưa ra nhiều bài viết lý giải tại sao cần phải phục hồi Việt Nam Cộng Hòa, nếu anh chịu khó để ý cho kỹ, báo chí Vẹm cũng bắt đầu buộc phải thừa nhận VNCH một cách ngoạn mục bất ngờ, cụ thể như bài báo của anh trích dẫn. Điều này cho thấy thế lực Trọng Dân phái không đơn giản như mình nghĩ.
      (Mong anh sớm hồi phục sức khỏe. Thân!)

      • Vâng quan bác Linh nhận xét qủa thâm hậu.
        Xin tung hô đàn anh!
        Phái Trọng Dân bắt rễ rất sâu trong nước thì em biết!
        Việt Cộng đang từ từ tiến về phía Thể Chế Cộng Hòa, nhiều người biết!

        Nhưng em không đồng ý với Ngài Trọng Dân dùng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ làm biểu tượng kêu gọi đồng bào vùng lên trong hoàn cảnh hiện tại của nước ta.

        Cờ là đại diện cho một tổ chức, nó mang nặng ý nghĩa sâu đậm mục tiêu của tổ chức ấy đối với quê hương, dân tộc.

        Em không tin Cờ Vàng có thể lôi kéo được đại đa số quần chúng trong công cuộc vùng lên lật đổ Cộng Sản.
        Em có thể sai!
        Tuy nhiên, xin cho em bảo lưu ý kiến của mình trong lúc này!
        Kính quan bác Linh!

        • Muốn lôi kéo được quần chúng cho chắc ăn nhất, nên lấy cờ đỏ Bốn sao vàng nhỏ và Một sao vàng lớn.
          Và khi lôi hết được quần chúng nhận…xuống biển xong rồi, gắn thêm một sao Nhỏ nữa là năm.
          Thế là hội nghị Thành Đô đã hoàn thành xứ mạng.

          Thống nhất, thống nhất và nhất thống…China!

    • đấu tranh cho nhân quyền là để đời sống người dân được tốt đẹp hơn, kinh tế xã hội được phát triển nhanh hơn, không phải để phục hồi chế độ mỹ ngụy tay sai cờ vàng ba que xỏ lá!

  40. Ngài Tổng Đà Chủ bàn thẳng vào vấn đề lật đổ CSVN đúng kiểu dân chơi Sài Gòn mà nhiều tác giả cứ viết vòng vòng bấy lâu nay.Khâm phục!

    Đúng! Phải có máu lửa thì Việt cộng mới chết! Việt cộng lên đời nhờ máu lửa thì cũng sẽ phải chết vì máu lửa. Quả báo luân hồi là thế!

    Cái chiêu liên hoàn cước mượn xác em Đù làm “bom xăng quăng lên mạng” thọt Việt cộng của ngài hình như chưa thấy trong cuốn “tam thập lục kế”. Tội cho em Đù, valve tim bị thắt mạnh chỉ còn cách vái ngài ba vái. Em Đù chắc còn khổ sở với ngài dài dài!

    Kính ngài !

    • Em xin giơ cả hai tay đồng ý với quan bác Người Quan Sát!
      -Qủa thật, tội cho em qúa.
      Trọng Dân kiến thức đầy mình, em chỉ có một vài ý, nhưng ngài tọng hết vào miệng em. Tuy nhiên không sao! Cùng mục đích chống Cộng Sản, thiệt thòi chút đỉnh có sao đâu!

      -Chúa Jesus đã nói với môn đệ của Ngài:
      (“Return your sword to its place, for all who will take up the sword, will die by the sword.”) (Hãy xỏ gươm vào vỏ, vì tất cả những ai cầm gươm sẽ chết vì gươm).

      Việt Cộng cướp được thiên hạ vì bạo lực!
      Và dễ hiểu; họ sẽ bị tiêu diệt vì máu lửa!
      Kính quan bác Người Quan Sát!

      • trọng dân nếu có kiến thức đầy mình thì sẽ không nghe lời những anh buôn nước bọt đòi máu lửa như tonydo. trọng dân chỉ là một anh dốt nát mới đi ca cái thứ buôn nước bọt tonydo bison như thế !

  41. Cũng nên kết hợp cả hai vừa “máu lửa”, vùa bất bạo động. Cám ơn tác giả và Đàn Chim Việt!

    • Em đồng ý với quan bác Shareview!
      Tuy nhiên chơ tới thời điểm các em, các cháu Bình Thuận vùng lên chiếm trụ sở thành phố “bài chủ đề cập tới”, chúng ta có vẻ sao nhãng vấn đề “máu lửa”.
      Bất bạo động chỉ là đòn “gió”. (Nhiều vị còn tung đòn “gió” lấy tiếng).
      Máu lửa mới là đòn có thể kết liễu kẻ thù!
      Kính quan bác!

  42. Bài viết này có nhiều đoạn đọc buốt cả óc như:

    “Cho nên muốn phá thế liên minh csVN và Hoa Kỳ thì cần phải phá niềm tin của Hoa Kỳ vào khả năng kiểm soát tình hình xã hội của csVN, mà muốn làm như vậy, thì giải pháp máu lửa với csVN trở thành một chìa khóa duy nhất & hữu hiệu khiến chế độ csVN bất ổn lung lay, và buộc Hoa Kỳ phải đi đến cộng tác với phe cách mạng lật đổ cộng sản nhằm hóa giải tình hình bất ổn để bảo vệ quyền lợi đầu tư của mình từ kinh tế đến quân sự tại Việt Nam”

    “…nội tình chính trị tại Việt Nạm, vốn là một bàn cờ domino trong đó có một bên là người dân Việt Nam, một bên là csVN, một bên là Trung cộng, một bên là Hoa Kỳ.”

    Cám ơn ngài Tổng Đà Chủ và Đàn Chim Việt

    • Thưa quan bác Blackjack:
      (cần phải phá niềm tin của Hoa Kỳ vào khả năng kiểm soát tình hình xã hội của csVN)
      Nếu chúng ta không “mờ mắt” cho người Mỹ sáng mắt, sáng lòng, Việt Cộng còn nắm đầu bà con ta dài dài.
      Đơn giản:
      Mỹ vẫn sẽ bảo kê cho Việt Cộng!
      Và một khi đàn anh số một thế giới về dân chủ, dân quyền ngoảnh mặt với chúng ta, mọi chuyện kể như là; “Vũ như cẩn”.
      Kính đàn anh!

  43. Ui chao, vì nghĩ NTD (tonydo) đang muốn định hướng dư luận qua loạt bài nầy nêu tui mới xía vô.
    1) VC dùng du kích chiến thời VNCH và đã chiến thắng. Nhưng thời nay dùng du kích chiến với VC thì chỉ bỏ mạng sớm thui. Vì VNCH nếu đã thẳng tay bùm ngay tại trận, như Tướng Loan bùm tên đặc công, thì bị khối tự do (loại “fake news”) lên án và tẩy chay tùm lum đến nỗi tàn cuộc Tướng Loan còn chết lên chết xuống! Nhưng với CS thì họ bùm bùm ngon ơ, vì họ đâu có Nhân bản như khối Tự do? Điển hình vụ Thiên An Môn liệu ai làm gì họ được? Hay VC đang bắt nhốt, truy bức, giết người thoải mái mà đố ai làm gì được! Do đó nghe theo NTD (tonydo) thì phong trào chống VC sẽ hui nhị tì sớm. VC sẽ sớm dứt điểm để yên tâm bán nước cho Tàu dễ và nhanh hơn!
    2) Thời trước 1975 những Phạm Xuân Ẩn, Nguyễn Ngọc Nhạ… lợi dụng truyền thông “fake news” “đánh Mỹ trên đất Mỹ” bây giờ NTD (tonydo) mún tái riễn “chống Mĩ trên đất Mĩ” nên kêu gọi chỉa mũi dùi chống Mỹ vì Mỹ “vỗ béo CSVN” là tìm cách ly gián các tổ chức và phong trào tranh đấu trong cũng như ngoài nước. (Xác nhận trước cho minh bạch thui: Tui không phải “cuồng Mỹ, cuồng Trump” đâu nha!)
    Câu hỏi: Không lẽ hơn 40 năm trôi qua “người VN vẫn chưa đủ lớn” như ý bài thơ của cô giáo Lam?

    • Cố tình viết ra vẻ là người ngoài cuộc, vì đang ở nước ngoài mà, nhưng sao tui đọc thấy sặc mùi….”nhắc nhở”
      Này nhé: CHỤP MŨ …”vì nghĩ NTD (tonydo) đang muốn định hướng dư luận”… Bà chị ơi, văn tức là người, HỌ HOÀN TOÀN KHÁC NHAU. Đàn anh Tudo đã nói rằng đây toàn là cao thủ chưởng môn không hà, nghe hơi gió kiếm là biết liền hà.  
      “…dùng du kích chiến với VC thì chỉ bỏ mạng sớm thui…”.sao nói chắc ăn vậy ?? chỉ thấy ngày càng nhiều ba sạch, bỏ mạng hồi nào.
      “… tàn cuộc Tướng Loan còn chết lên chết xuống!”… cuối cùng , tuy muộn màng, nhưng tay tg tấm hình đã đến xin lỗi Tướng Loan.   
      “…Điển hình vụ Thiên An Môn liệu ai làm gì họ được?”… Lầm lớn. Tại Mỹ này, taucong con đi du học lắc đầu chối bai bãi khi được hỏi đến. Mấy đứa taucong làm việc trong sở Mỹ, nghe nhắc đến Thiên an môn là mặt mày tối sầm , lẳng lặng lãng đi chỗ khác, tụi nó xấu hổ lắm đấy. Tại tàu, người dân nào mở miệng nhắc đến là cắc bum liền. Nếu don’t care , thì việc gì phải thế ?
      “,,,bây giờ NTD (tonydo) mún tái riễn chống Mĩ trên đất Mĩ ….” Cái nầy đúng là nhập nhằng để vu khống . Nói những sai lầm của Mỹ không phải là chống Mỹ. Ở Mỹ, chỉ trích chánh phủ để đòi hỏi quyền lợi là chuyện thường ngày ở huyện , đầy dẫy trên báo đài, biểu tình có mỗi ngày. Họ có chống Mỹ đâu, họ chỉ trích những sai lầm để đòi hỏi quyền lợi của họ .
      “…câu hỏi: Không lẽ hơn 40 năm trôi qua “người VN vẫn chưa đủ lớn” như ý bài thơ của cô giáo Lam?” đúng là dân vc là như thế đó.
      Bà chị ơi, dân trong nước bây giờ họ lại nghĩ như Tg, cái mới khổ. Họ muốn có thay đổi. muốn lật đổ cs. Tg phân tích lý do, chỉ cách thức thôi mà. Người làm bậy là vc. Tg chỉ …” thuận thiên thừa vận ” thôi.

    • Thì đó, sự thật còn rành rành ra đó!
      Thưa người đẹp đàn chị Ban Mai:
      VNCH đâu có thua ngoài trận tuyến? Nhưng chúng ta đã thua ở Washington D.C!
      Bài học còn đó, sao cứ tảng lờ?
      Kính người đẹp!

  44. Có thể nào dung hoà 2 cách thức :  ” chia thành nhiều nhóm nhỏ ”  (TonyDo) và ” vết dầu loang ”  ( Linh) ?
    Có nghĩa tùy nơi và tùy lúc, không thể cứ khăng khăng vào một đường lối. Chuyện quan trọng là chúng ta cần người hướng dẫn, những mentor, cho từng vùng, phai khong ?   
    Đọc bài này thấy bối rối, không biết có thể làm được gì cho tình hình hiện nay .

    • Thưa quan bác Minh Nguyen:
      Cả hai cách cũng chỉ là một thôi, đàn anh ạ!
      -Bí mật thành lập từng nhóm nhỏ ở mỗi vùng. “trong thời gian đầu không được liên kết với nhau để giữ bí mật tối đa”. Mỗi nhóm nhó riêng rẽ có thẩm quyền độc lập chọn mục tiêu để đánh (tất nhiên là những địa điểm dễ dàng để rút lui an toàn sau khi tiêu diệt “gây tiếng vang”.
      Sau một thời gian lực lượng lớn mạnh, chúng ta sẽ kết hợp lại từng Quận, từng Tỉnh….Và tới toàn quốc.
      Kính đàn anh Minh Nguyen!

  45. Thơ của em Đù mà anh Ngu cứ ngỡ là thơ của…bác.
    Giọng điệu bình dân …y hệt. Quá xá hay

    Lời kêu gọi chống Cộng của em Đù được Trọng Dân bơm lên cạch cạch nữa thì chỉ có nước thua…Đào minh Quân.

    Mong tất cả cô bác anh chị em xếp hàng mà theo…Đù.

    Chúc may mắn.

    P/S: không nên đưa tên thật khi ghi danh với…Đù, tuy khỏi phải …đạp mặt hình Hồ chí Minh mới được ghi danh theo kiểu Đào minh Quân, nhưng cũng rất là…giựt con mắt.

    • Thưa Thầy Tiên Ngu, xin đừng giận, cho em nói thật:
      Mấy chục năm nay, hải ngoại đã tiếp tay cho qúi Trí Thức, qúi Tù Nhân Lương Tâm trong nước hết lòng, hết sức, chuyện ai cũng biết.

      Trong một video clip trên youtube, đàn anh tranh đấu Nguyễn Chính Kết đã nói thật rằng thì là; tranh đấu nơi hải ngoại rất khó khăn vì phải lo tiền nhà, tiền xe, tiền ăn ở…v.v.

      Trong khi qúi tranh đấu trong nước thì viết lách liên tục, không ngại tù đày, kể cả phải lau nước mắt từ bỏ quê hương làm thân…tị nạn. Nhưng cho đến thời điểm này, với sự bảo kê của Hoa Kỳ, Việt Cộng vẫn sống nhăn, vẫn đàn áp..vẫn ca bài khỏe…vì nước.
      Bài chủ, ngài Trọng Dân đã nói hết!

      Vấn đề chúng ta cần làm, xin Thầy chia sẻ với bà con là:
      Theo ý Thầy: (Làm cách nào đặng lật đổ được Việt Cộng?)
      Kính cám ơn Thầy Tiên Ngu!

      • Nữa, cũng cái màn…Mỹ bảo kê cho VC…
        Thời Clinton, ôm Tàu Cộng chặt chẽ để…mần ăn, Mỹ phải nới tay với VC, con của Tàu.

        Sau Clinton, Mỹ thương hại dân ngu. Đói khổ, ăn mày vòng quanh thế giới, nó mới ra tay tế độ chút đỉnh. Lấy cái đức.

        Bảo kê cho VC thì Mỹ được cái mẹ gì?

        Các cò mồi thi nhau hát, Mỹ…hợp tác tay đôi với Vc, Mỹ…thân thiện, Mỹ…xuống nước vì VC đánh thằng Mỹ khi xưa…v..vv và vv..

        Cò mồi ru ngủ thế, nhưng dân VN vẫn còn…ngây thơ, tin một chiều, tin VC được Mỹ bảo kê, sẽ…ấm lâu dài. Người dân bèn quen bén đi rằng. VC là con của Tàu Cộng. Quên mẹ nó cái Bản Giốc, Trường Sa, vịnh Bắc bộ, mấy chục cây số vuông ở biên giới, Bâu Xít, Formosa, thức ăn độc hại, sông ngòi…đen kịt, dân Tàu Cộng nghênh ngang từ Nam chí Bắc VN…V..V..

        Cái màn …Mỹ bảo kê VC do em Đù đề xướng, Trọng Dân bơm cạch cạch, quả nhiên lơi hại. Thanh niên VN từ đó mà sáng cà phe sữa, chiều đi nhậu, tối hát…karaoke. Đã có Mỹ..bảo kê, khoẻ re…

        Còn cái vụ nàm thế nào để tính sổ VC, đã có em Đù mí Trọng Dân…lo. Anh Ngu mà bàn tới cái chuyện này thì chỉ có nước…thua, tính toán gì cũng bị…bể mánh. Ló ra là VC sẽ biết đường đi mà…chận ngách…

        Chúc Đù và Trọng Dân luôn may mắn, keo sơn gắn bó trong…các cái. nhất là cái vụ…Mỹ luôn bảo kê cho VC.

        • Cám ơn Thầy Tiên Ngu!
          Sự thật vẫn là sự thật. Tài giỏi, gian manh qủy quyệt đến mấy đi chăng nữa cũng không nói khác được.
          Không có đám mây nào đủ lớn đặng che hết bầu trời!
          Kính Thầy!

    • Copy cat nên bình tĩnh. Trọng Dân phái lấy xác em Đù làm bơm xăng quăng lên mạng để “chọi” “đồng chí” Tô Lâm đó! Copy cat tưởng Tô Lâm đòi tử hình tổng đà chủ bọn cờ vàng Trọng Dân phái là bọn chúng sẽ bỏ qua cho Tô Lâm hay sao?

      • Vâng đúng vậy, thưa bác Người Quan Sát:
        Trọng Dân thù cánh Tô Lâm dữ lắm…”Sau khi Trần Đại Quang chết, Tô Lâm tìm mọi cách xử đẹp Trọng Dân nhưng bất thành”.
        Kính đàn anh!

    • Nếu ý kiến của anh Tony đúng thì cũng phải cám ơn anh ấy chứ? Hơn nữa, tôi thấy tác giả chỉ trình bày ý kiến của anh Tony để cho mọi người thảo luận, sao gọi là bơm cành cạch. Thái độ cố tình bôi bác sao giống mấy cháu dư luận viên vậy?

    • Nói về thơ, tôi đồng ý là bài thơ của Tonydo đọc có vẻ rất khó thực hiện nhưng nếu người VN trong nước và ngoài nước tìm cơ hội, chúng ta sẽ thành công.

      Tôi từng yêu thích bài thơ của Christopher Logue nên có ghi chép lại để chia sẻ.

      Come to the edge:
      “Come to the edge Hãy tới đầu bờ vực thẳm
      We might fall Chúng tôi có thể rớt xuống
      Come to the edge Hãy tới đầu bờ vực thẳm
      It’s too high! Nó rất sâu cao
      COME TO THE EDGE! HÃY TỚI ĐẦU BỜ VỰC THẲM
      And they came Và họ đã tới
      and he pushed Và ông ta đã đẩy
      and they flew…” Và họ đã bay
      (Christopher Logue)

      Tonydo hay nói, “Vấn đề trong lúc này là, vùng lên tiêu diệt Việt Cộng!”, “Các cháu ở Việt Nam phải vùng lên”. Những câu này liên hệ tôi với những câu thơ của Christopher Logue, tôi bắt chước như thế này:

      “Tonydo bảo hãy vùng lên (diệt chế độ cộng sản Việt Nam)
      Các cháu bảo chúng cháu sẽ thua
      Tonydo bảo hãy vùng lên
      Các cháu bảo khó lắm
      Tonydo bảo HÃY VÙNG LÊN
      Và các cháu vùng lên
      Và Tonydo đẩy
      Và các cháu chiến thắng vẻ vang”

      Thật sự là thế này không cần Tonydo hay bất cứ ai đẩy. Người dân Việt Nam đang có cơ hội, đang có cánh đủ sức bay cao và thừa khả năng để tiêu diệt cộng sản Việt Nam hiện nay. Họ có cánh bay, có khả năng tiềm tàng sẵn có. Chỉ cần là các cháu ở Việt Nam phải xông lên, phải can đảm đừng sợ hãi, xông lên phía trước, tiêu diệt cộng sản. Thế thôi. Là sẽ thành công.

      Bản nhạc Only If của Enya, theo tôi cũng mượn ý này của nhà thơ Christopher Logue.

      “If you really want to you can seize the day.
      Only if you want to will you fly away.” (Chỉ khi bạn thật sự muốn bạn sẽ nắm được cơ hội. Chỉ khi muốn, bạn sẽ bay) (Enya, Only If)

      Câu thần chú cho người Việt Nam: Chỉ khi bạn thật sự muốn, bạn sẽ nắm được cơ hội tiêu diệt cộng sản Việt Nam.

      Cánh đã có sẵn, chỉ cần tới đầu bờ vực thẳm. Họ sẽ tự bay được.

      https://www.youtube.com/watch?v=fm5S9EqGiIc

      • “When God closes a door, He opens a window”!
        “Hãy tỉnh thức, các con đừng sợ”!
        Tuyết còn dày không bác Bison?
        Giữ sức khỏe nhe bác!
        T/B:
        (Em có đọc thư Mạc Chủ Nhiệm/BBT càm ơn bác Bison đã ủng hộ $500 Gia Kim = Gần $400 Mỹ Kim.
        Rất phục bác!
        Tonydo trọng kính đàn anh!

    • Cám ơn quan bác Son pham:
      Thưa:
      Thật ra lịch sử loài người chẳng ai đoán trước được. Và những gì đang xẩy ra cho toàn thể nhân loại, nếu bánh xe lịch sử đã xoay ngược theo hướng khác, thế giới này tất nhiên không như hôm nay.
      Tốt hay xấu hơn, chỉ có Thượng Đế mới biết được!

      -Nếu Đức thắng Nga trong thế chiến thứ Hai, Âu Châu sẽ không giống ngày nay!
      -Nếu người Hán không chinh phục được “Nội Mông” thì hôm nay đất nước Mông Cổ (gồm Nội và Ngoại Mông) chắc chắn sẽ khác.
      Dân Mông Cổ sẽ ra sao, chuyện đã không xẩy ra, chúng ta không biết!-

      -Nếu Hoa Kỳ đã không “lấy được” tiểu bang California từ tay người Mễ, liệu nước Mỹ có hùng cường, oai vệ, dân chủ, nhân quyền, tự do được như ngày nay? Chắc chỉ có Thượng Đế mới biết!

      Quay lại chuyện Tàu Việt:
      -Nếu dân tộc Bách Việt giữ được Lưỡng Quảng và Vân Nam, nước ta sẽ ra sao?
      Không ai dám đoán mò!

      -Và nếu trải qua bốn lần Bắc thuộc, nước ta “Quận Giao Châu” bị sát nhập vào Trung Hoa, tới nay dân ta chắc chắn nói toàn tiếng Tàu.
      Đời sống dân ta hiện ra sao? Chỉ có Thánh mới biết!

      Ôi lịch sử, chẳng biết đâu mà mò. Sai một ly, đi một dặm, các cụ bảo thế!
      Kính quan bác Son pham!

  46. Thưa tác giả,

    Khắp hang cùng ngỏ hẻm đều có tay mắt của công an. Đấu tranh bí mật từng nhóm nhỏ như anh Tonydo đề nghị không biết có thể làm được hay không? Anh Tonydo ở Mỹ lâu quá, chắc không thấy được chuyện này!

    Công an cũng biết mua chuộc đưa tiền cho nhiều người nghèo, túng quẫn để làm tai mắt cho họ. Ngay cả các nhóm lao động thợ thuyền trong các hãng đóng giày lớn, công an cũng có cài người, chia đều ra khắp các nhóm công nhân dò xét chỉ điểm khi cần thiết. Tuy nhiên, công nhân hầu hết họ biết nên họ né ra.

    Tôi lại thấy nếu có lực lượng, nên tập trung lại một chổ, tập kích chiếm trụ sở tuyên bố dựng cờ khởi nghĩa rồi lan ra như vết dầu loan thì hay hơn là chia nhỏ từng nhóm như anh Tonydo đề nghị.

    Xin tác giả xét lại mô hình khởi nghĩa Tây Sơn coi như thế nào. Bất lợi của mô hình khởi nghĩa Tây Sơn, đồng ý là không thể lan ra khắp mọi nơi như mô hình chia thành nhiều nhóm nhỏ của anh Tonydo, nhưng lại trụ vững chắc ở một nơi tạo khí thế, tạo cơ nghiệp rõ ràng cụ thể, chiếm phường rồi sau đó chiếm quận, rồi sau đó chiếm tỉnh. giải thể chế độ cộng sản từng phần. Người dân Bình Thuận đúng ra cần lãnh tụ tuyên bố thành lập chính quyền mới ngay tại trụ sở vào ngày 10/6/2018

    Với sự hổ trợ dồi dào của hải ngoại về tài lực và nhân lực, mộ hình khởi nghĩa Tây Sơn biết đâu lại thích hợp hơn vì CSVN không thể cô lập bao vây quân khởi nghĩa!

    Kính tác giả và BBTDCV!

    • Em đang lắng nghe ý kiến rất “Mới” của quan bác Linh!
      Và em tin rằng, những người cùng khổ trong nước rất hưởng ứng kế sách của quan ngài.
      Đơn giản:
      Vì họ trực tiếp bị bóc lột, đời sống cơ cực, không có gì để mất.
      Vì thế, họ không tiếc thân mình!
      Còn qúi trí thức, viết lách, dù cùng chí hướng lật đổ Việt Cộng, nhưng họ còn nhiều thứ để mất và trên hết; họ chưa bị dồn vào “chân tường”. Họ còn cái ăn, cái mặc và “cái óc” để tồn tại.
      Đôi điều chia sẻ.
      Cám ơn bác Linh!

      • Thưa anh Tonydo, tôi nghiệm ra rằng chính giới trí thức đã thúc đẩy chủ nghĩa cộng sản lan rộng toàn cầu chứ không phải giới nghèo cùng khổ. Những kẻ sáng lập ra đảng cộng sản Trung quốc điều là những thành phần trí thức thượng lưu giàu có của xã hội Trung Quốc lúc bấy giờ.

        Ngày nay, để giới trí thức lao ra lãnh đạo người dân vùng lên máu lửa lật đổ Việt cộng thì cách vận động tuyên truyền cho cuộc cách mạng phải khác.

        Tôi tin rằng phía bên Trọng Dân phái họ tung hàng loạt các bài về việc phục hồi Việt Nam Cộng Hòa , coi đây là một lý tưởng bất di dịch cũng là cách để thu phục bọn trí thức vào hàng ngũ của mình. Nay đã có hàng ngũ trí thức đông đảo, bọn họ lại quay sang mượn tên anh để làm bình phong cho tranh luận, cũng là cách để tìm hiểu thêm cách nào lôi kéo người nghèo lao động vào thành lực lượng chiến đấu.

        Thưa anh, còn về tactic, đấu tranh vũ trang trong bí mật ở nơi đô thị chật chội người đông rất khó, trừ phi nơi này đều phải là người của tổ chức. Người nhà của tôi bên Việt Nam ăn sáng món gì, hàng xóm đều biết cả.

        Cho nên, tôi mới nghĩ làm theo mô hình Tây Sơn, tập trung lực lượng đánh trụ sở ở một địa phương nào đó, chiếm đồn dựng chính quyền mới, rồi từ điểm một chiếm điểm hai, từ điạ phương A kiểm soát chiếm địa phương B, vết dầu loan, quy tụ tài lực viện trợ ở Hải Ngoại hay ở khắp nơi dễ dàng hơn nhanh hơn, cụ thể hơn sẽ có hiệu quả hơn là rải mỏng.

        Tôi xin cám ơn tác giả, cám ơn anh vì hai người đã hợp tác “chuyền banh” qua lại một cách tuyệt hảo chưa từng có trên diễn đàn (với hai bài viết gần đây), giúp tôi thấy và hiểu thêm về tình hình chính trị Việt Nam. Cũng xin cám ơn BBT DCV.

        • Tất nhiên thưa bác Linh, tổ chức nào cũng cần phải có nhân tố Trí Thức trong đó.
          Xưa Lê Lợi phải xài Nguyễn Trãi.
          Lưu Bị phải dùng Khổng Minh.
          Hồ Chí Minh phải dùng Bùi Bằng Đoàn, Trần Đức Thảo, Nguyễn Văn Tường…v.v. nhưng quyền lực phải nằm trong tay những người dám nói, dám làm và dám hy sinh.
          Việt Nam cần một cuộc Cách Mạng triệt để. Vâng đúng, người Cộng Sản đã làm, nhưng chỉ nửa chừng.
          Giai cấp thợ thuyền, nông dân cùng khổ, bán bưng vé xố ve chai vẫn khốn khổ không khác gì thời mồ ma giặc Pháp.
          Phải vùng lên làm cách mạng đến cùng, bác ạ!
          Kính bác Linh!

    • Trích:”Khắp hang cùng ngỏ hẻm đều có tay mắt của công an. Đấu tranh bí mật từng nhóm nhỏ như anh Tonydo đề nghị không biết có thể làm được hay không?”

      Thưa,
      Nghe theo lời Tonydo là được nhưng được đưa lên bàn thờ cúng công an không cần đốt nhang!

      Tôi nói bàn thờ công an là còn hơi xa, vì tất cả băng đảng xã hội đen, buôn ma tuý, cờ bạc, chủ động đĩ, ma cô, đâm chém mướn, cho vay nặng lãi, sắp đặt tai nạn giao thông, ném cức đái vô nhà các nhà đấu tranh đều là mạng lưới, đường dây, phía ngoài của CA cả.
      Vậy liệu các nhóm “bí mật” đó có dám, đủ khả năng “máu lửa” và có thể thoát khỏi mạng lưới phía ngoài của CA đó chưa?
      Đừng nghe lời xúi dại mà các lực lượng Nội tại sẽ tan thành mây khói!

      Nhất là hiện Mỹ đang cố xây cái hàng rào VC và Bắc Hàn.
      Các lực lượng Nội tại hãy nằm ém quân, chờ cho cuộc máu lửa giữa Mỹ- Tàu ngã ngũ ra sao rồi liệu bề ứng biến.

      • Thưa anh Tudo.com , suy nghĩ của anh về việc ém quân các tổ chức cũng không phải là không có lý! Nhưng ém quân trong bao lâu? Liệu quân của tổ chức có thể ém lâu không? Nếu lao ra lúc này máu lửa thì hệ quả xảy ra đến cho Việt cộng, cho Mỹ và cho các tổ chức chống cộng sẽ như thế nào?Những câu hỏi này cứ làm tôi suy nghĩ mãi. Hy vọng anh, anh Tonydo & tác giả kiến thức cao thâm có thể giúp cho câu trả lời.

        • Thưa anh Linh,
          Ngoài các lực lượng tôn giáo, dân chủ đấu tranh công khai trực diện bằng biểu tình bất bạo động đòi đảng csVN cải cách dân chủ tự do thì ai cũng thấy, chứ chả có gì cao thâm đâu anh.
          Tuy nhiên, theo tôi biết hiện nay thì lực lượng “ngầm” âm thầm có tới hàng trăm tổ chức riêng lẻ là một trong những ngòi nổ mạnh nhất làm cho csVN sợ, nhưng rất tiếc những ngòi nổ này chưa biết có ai kết hợp thống nhất lại thành một được chưa? Và VC thì đang tìm đủ mọi cách gài người để triệt tiêu từ trong trứng nước. Kinh nghiệm này tôi đã trải qua và đã thừa sống thiếu chết vì đã bị gài người.
          Tôi nói “ém quân” cho có vẻ quân sự hoá cho vui thôi chứ thật sự họ là những người dân sống bình thường, đặc biệt các bạn trẻ thông minh đầy nhiệt huyết nhưng có thể thiếu hiểu biết đòn phép của cs, cũng như sức mạnh tổng hợp toàn dân và hậu thuẫn của thế giới rồi hấp tấp hành động đơn lẻ sẽ hại thân mà đại cuộc không thành thì uổng công họ quá.
          Điển hình, Trịnh Xuân Thanh và Trương Duy Nhất là hai “thái tử” Đảng, ông cha họ là cs gộc phải không? Vậy mà chỉ giành ăn thôi là chúng cho côn đồ lôi đầu TXT từ Đức về còn TDN hiện mất tích ở Thái Lan chưa biết sống chết ra sao?
          Trong khi đó dư luận đang đặt câu hỏi: Người Buôn Gió phone cho Trương Duy Nhất hứa sẽ đón Nhất ở Thái và chỉ có hai người biết, nhưng Nhất vừa đặt chân tới Thái chưa gặp Gió là cả VN biết là sao? Rồi khi Nhất mất tích Gió cũng là người báo tin đầu tiên?
          Đó, ở tại Đức, tại Thái còn vậy đó? Thế giới làm om sòm, nhưng nếu ở VN mất xác luôn rồi sao?
          Cho nên tôi gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bạn ở VN phải rất cẩn thận, đây là chuyện đại sự, là chuyện Máu-Xương thật sự chứ không phải loại “máu lửa” của các “chiến lược gia”…phim kiếp hiệp múa kiếm, múa dao xẹt..xẹt hay những phim Cowboys như Clint Eastwood đứng dạng chân giữa đường móc những cây Revolvers ra…pằng..pằng trong phim đâu.
          Vì vậy các bạn nên rán kiên nhẫn đợi chờ thêm thời gian nữa vì từ đây đến 2020 còn rất nhiều biến động, vì cuộc chiến thương mại Mỹ-Tàu. Đặc biệt cuộc hộp của TT Trump và Chủ tịch Kim và ông Trump thành công hay không khi cố kéo csVN và Bắc Hàn tách khỏi Tàu để về phía Mỹ vì cả hai vẫn còn đu hai chân? Chưa ai biết và lường trước được.

          Anh Linh hỏi nếu máu lửa ngay bây thì VC-Mỹ và các Tổ chức chống cộng sẽ ra sao? Thú thật tôi chưa thấy gì cả, ngoại trừ 90 triệu nhân dân VN đồng loạt đứng dậy là một vấn đề ngoạn mục của lịch sử!
          Như anh Linh biết quy tụ một tổ chức đã là rất khó, rất phức tạp, rồi còn vấn đề yểm trợ tài chánh lại càng khó hơn.
          Ở đâu xa, chỉ riêng chuyện chúng ta quyên góp giúp DCV trang trải chi phí để nuôi Web thôi là đã thấy mệt rồi.
          Từ lâu tôi nghĩ, nói ra thì thấy kỳ, người ta cho là nhỏ mọn nhưng không nói thì thấy bực mình, vì hai hôm trước người ta than nào là phí gởi cao quá, nào là phải ăn mì gói Udo..u đeo gì đó để gom tiền gửi cho DCV, rồi ba hôm sau lại lo sợ tên sợ tuổi bị lộ. Chịu chơi mà run!
          Vậy chứ mở miệng ra là…máu lửa, phải máu lửa…mì gói tới cùng nghen!
          Tôi nói thật, khỏi cần Tô Lâm, chỉ cần cái đám đệ tử cắc ké của TL nghe thấy thôi chúng cũng cười té ghế hai ba lần…

          • Vụ ăn mì để tiết kiệm đóng góp tưởng khiến tôi nhớ những nhà tỉ phú như Bill Gates và Warren Buffet cũng thế, thường ăn uống rất tiết kiệm ở MacDonald.

            “When I’m not feeling quite so prosperous, I might go with the $2.61, which is two sausage patties, and then I put them together and pour myself a Coke,” he tells the documentary director Peter Kunhardt in the McDonald’s drive-through. ”$3.17 is a bacon, egg and cheese biscuit, but the market’s down this morning, so I’ll pass up the $3.17 and go with the $2.95.”

            Buffett proceeds to order a sausage, egg and cheese and pay using exact change.

            Warren Buffett eats the same thing for breakfast every day—and it never costs more than $3.17
            https://www.cnbc.com/2018/04/18/warren-buffett-buys-breakfast-from-mcdonalds-for-under-3-point-17.html

          • Hai vị Bill Gates và Warren Buffett có hàng trăm tỉ trong tay, họ có thể ăn một buổi trưa $5000 đô để…khoe của cũng được, so với tài của họ làm ra không sao cả, nhưng họ không phải hạng CÓC học đi giày, trưởng Giả học làm sang.
            Họ khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng, làm việc cật lực hàng mấy chục năm trời mới nên sự nghiệp, họ biết giá trị đồng tiền dù chỉ vải chục cents, cứ gom góp để làm việc nghĩa thì tốt hơn. Vì vậy họ lâp ra quỹ từ thiện cả trăm tỉ dollars để giúp các nước nghèo trên thế vậy mà họ không khoe, không than một lời.
            Trong khi đó, có người khoe mình yêu nước Việt Nam, vì đại cuộc, sẵn sàng…máu lửa tới hơi thở cuối cùng, nhưng lại tính toán già non, hơn thiệt vài đô khi gửi tiền gây quỹ nuôi web DCV, rồi lại than khổ, kể công phải ăn mì gói để… Hy sinh cho công cuộc vĩ đại này!
            Cho nên chúng ta cũng phải thành tâm than khổ rằng, csVN còn tồn tại cho tới ngày hôm nay là cũng nhờ… Ơn và công lao của hạng thiên tài…máu lửa như thế này!

  47. Trích một câu trong bài chủ:
    (Còn tiến hành đấu tranh “máu lửa” với csVN thì lại là điều mà không vị trí thức nào nghĩ đến, dù rằng sự kiện xảy ra ở Bình Thuận vào đợt biểu tình ngày 10 tháng Sáu năm 2018 cho thấy người dân đang muốn máu lửa với Việt cộng. (hết trích)

    Đọc tới đoạn này, em phải vừa lái xe, vừa lau nước mắt đi đón cháu tan trường.
    Nhà văn, nhà thơ, nhà tranh đấu Nguyễn Trọng Dân đúng là bậc Thầy tâm lý chính trị của em!

    Vì thế em phải viết vội mấy dòng:
    Mao Mặt Trời Mọc từng nói oang oang: “Trí Thức không bằng cục phân”!

    Cụ Trọng Dân không nói thế. Ngài chỉ muốn cho mọi người biết rằng:
    (Cách trường mặt ra tranh đấu với Việt Cộng của qúi Trí Thức trong nước là sẽ chẳng đi tới đâu)!

    Đơn giản:
    Qúi Ngài cứ tưởng rằng, bỏ cờ Đỏ, phất cờ Dân Chủ-Mỹ là Uncle Sam sẽ bênh và….vì thế, Việt Cộng sẽ không dám đụng tới chân lông qúi vị.
    Và, lại và….Dân Chúng sẽ ngấm lời qúi Ngài đặng lao ra biểu tình vây kín nhà thờ Đức Bà cũng như Hồ Hoàn Kiếm và….lại và…Việt Cộng sẽ qùi gối…dâng Ba Đình…xin tha tội.

    Em phải đón cháu!
    Ngay lúc này, xin cho em lạy cụ Trọng Dân ba vái!
    Kính quan tác giả cùng qúi niên trưởng Còm Sĩ!

    • Anh Tony viết- “Qúi Ngài cứ tưởng rằng, bỏ cờ Đỏ, phất cờ Dân Chủ-Mỹ là Uncle Sam sẽ bênh và….vì thế, Việt Cộng sẽ không dám đụng tới chân lông qúi vị. Và, lại và….Dân Chúng sẽ ngấm lời qúi Ngài đặng lao ra biểu tình vây kín nhà thờ Đức Bà cũng như Hồ Hoàn Kiếm và….lại và…Việt Cộng sẽ qùi gối…dâng Ba Đình…xin tha tội.”

      Chào anh Tony, Blackjack thấy còm này anh Tony viết rất đúng!

      Những người đấu tranh dân chủ họ đang năm mơ, hoặc cũng rất có thể từ lâu, Việt cộng và CIA dựng lên các cao trào đấu tranh dân chủ để làm suy yếu lực lượng cờ vàng đông đảo cả triệu người sẵn sàng vùng lên máu lửa với chúng. Lúc đầu, dân cờ vàng hầu hết điều muốn máu lửa với Việt cộng, chỉ sau này, một số tưởng đấu tranh dân chủ đa nguyên sẽ dễ dàng thắng cộng nên lao theo rồi bị nghiện, bị lún sâu 20 năm không có đường ra như tác giả đánh giá.

      Bên anh còn tuyết hết, bên tôi lạnh và tuyết cóng cả giò! Nhớ đừng để sưng phổi nghe anh Tony. Tôi mới vừa từ bệnh viện về vì sưng phổi! Nhờ phát hiện ngay từ đâu nên thoát chết! Kính anh!

      • Mừng cho bác Blackjack!
        Anh em mình già cả, chỉ cần trúng một cơn cảm lạnh cũng có thể phải đi đoàn tu ông bà.
        Em đã may mắn giống bác, vượt qua được cơn bảo tuyết kỷ lục.
        Người phàm cho đó là số phận!
        Người có Đức Tin tôn giáo cho đó là ý Trời Phật.
        Và một khi có Đấng Cao Cả phù hộ độ trì, hỡi các bạn trẻ trong nước:
        (Hãy tỉnh thức, các con đừng sợ)!
        Thưa đàn anh Blackjack:
        Đó là lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói với các bạn trẻ Ba Lan.
        Giữ sức khỏe nghe bác! Kính đàn anh!

      • Thưa không qúa khó đâu ạ
        ! Gắn phôn trước miệng, viết bằng mồm, dùng Voice commands, bác nhé.
        Kính đàn anh Fan Tonydo!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên