Lại thêm một lỗi khó tha thứ của đài VTV

4
Đỗ Duy Ngọc: Đài Truyền hình Trung ương VTV mấy năm gần đây liên tục mắc lỗi, nào là trưng cờ Trung Quốc gắn thêm sao, nào là đưa poster ca ngợi quân đội Trung Quốc, nào là cử nhạc Tàu trong buổi lễ có mặt Chủ tịch nước hay rất nhiều lần sử dụng hình ảnh sai lệch hoàn toàn với nội dung.
Trong chương trình thời sự lúc 19:00 tối 15.10.2021 trong chương trình chống tham nhũng. Đài VTV nhắc lại vụ án Đại tá Trần Dụ Châu trong thời chống Pháp bị xử tử hình về tội tham nhũng. Để minh hoạ Đài VTV lại sử dụng hình chân dung của Đại tá Phạm Trịnh Cán, nguyên Cục trưởng cục Quân pháp, Bộ Quốc phòng. Cụ Phạm Trinh Cán (1912-2003), nguyên quán xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Cụ được phong hàm Đại tá đợt đầu tiên (năm 1948) và đã trải qua các chức vụ: Phó Cục trưởng rồi Cục trưởng Cục Quân pháp, Bộ Quốc phòng, Chánh Văn phòng Bộ Tổng tham mưu kiêm Chánh án Tòa án binh khu Trung ương, Phó Văn phòng rồi Chánh Văn phòng Bộ Giáo dục, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ (nay là Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội). Cụ là thân sinh bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế nổi tiếng. Là ông nội của một Uỷ viên Trung ương Đảng.
Kiểu đem “râu ông nọ cắm cằm bà kia” là khuyết điểm thường xuyên của VTV, có nhiều trường hợp rất nặng về chính trị, nhưng không hiểu sao chẳng có ai nhận trách nhiệm và bị xử lý? Và cũng đặt ra câu hỏi là một đài truyền hình lớn của cả nước mà sao kiến thức quá tệ nên liên tục vấp những lỗi rất sơ đẳng? Thiết nghĩ, đài VTV nên xem lại lực lượng nhân viên của mình, không thể là nơi chứa con ông cháu cha, không nghiệp vụ, thiếu chuyên môn, không kiến thức làm việc bừa bãi đưa đến những hậu quả nghiêm trọng. Những nhầm lẫn từ trước đến nay là vô tình hay có mục đích gì khác? Và người gây ra nhầm lẫn đó có bị kỷ luật gì không? Đằng sau những sai lầm đấy có âm mưu gì không? Công an, Bộ chủ quản nên điều tra kỹ việc này.
Mạc Văn Trang: Bản tin Thời sự tối 14/10/2021 có mục bình luận về bài viết “Quét sạch chủ nghĩa cá nhân” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân đó dẫn chứng vụ án tử hình Đại tá TRẦN DỤ CHÂU. Nhưng ảnh đại tá Trần Dụ Châu lại đưa nhầm ảnh Đại tá PHẠM TRINH CÁN, Cục trưởng Cục Quân pháp, là người trực tiếp điều tra vụ tham nhũng của Cục trưởng Cục Quân nhu Trần Dụ Châu năm 1950..

Cụ Phạm Trinh Cán (1912-2003) được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong Đại tá đợt đầu tiên (1948), từng đảm nhiệm Cục trưởng Cục Quân pháp Bộ QP; Chánh văn phòng Bộ Tổng tham mưu kiêm Chánh án Toà án binh TW; Chánh văn phòng Bộ Giáo dục; Hiệu trưởng trường ĐHSP ngoại ngữ. Cụ là thân sinh bà Phạm Chi Lan, một chuyên gia kinh tế quen thuộc với công chúng.
Tôi không tin VTV1 lại có sai lầm kinh khủng như vậy, nên đã hỏi bà Phạm Chi Lan và được biết: “Sau đó buổi phát lúc 22h cùng ngày họ đã xin lỗi và đã có thư xin lỗi gửi cho gia đình”.
Đáng sợ cho VTV ngu thật: Trần Dụ Châu bị tử hình lúc còn trẻ, vì tham nhũng xa hoa trong đám cưới… Vậy mà nó đưa lên hình một ông già!?
(Facebook)

4 BÌNH LUẬN

  1. Tủ hình môt người với lý do “xa hoa trong đám cưới”,đúng là man rợ! Nhưng man rợ hơn nửa đó không phải sự thật?? Sau ngày mất nước,môt cán bộ cao cấp nói với tôi : Trần dụ Châu bị Cụ đem ra tử hình là vì “tranh ăn”! Cái gì mà Trần dụ Châu đem về cho Cụ,củng ở từ Hanoi.Thuở đó Cụ ở Hang Pắc Bó,làm gì có các thứ xa hoa,tất cả đều “đi chui” từ Hanoi về Chiến khu. TDC là một thanh niên còn trẻ ,đẹp trai,đào hoa(theo lời kể) Do đó Ông Châu về Hanoi như cơm bụa không ai để ý .Bất cứ cái-gì -đem -cho Bác,Ông Châu đều xài “nước tiên” cả,kể cả gái.! Một ngày kia Ông Cụ biết được đem ra Xử tử với lý do vớ vẩn ! Cụ Hùnh thúc Kháng củng ở trường hơp nầy.Nhưng không phải tranh ăn,mà vì Cụ Huỳnh biết “cụ Hồ” chơi gái.,với câu thơ “Năm mươi tuổi đâu phải già. Đất nước co Cha ,nhưng không có Mẹ.Biết bao giờ anh lấy được nàng ta ” (câu chuyện: môt buổi sáng Cụ Huỳnh sang uống nước trà với Cụ Hồ,thì thấy cửa đóng then gài.Nhưng trong nhà có tiếng người con gái.Tức cảnh sinh tình ! Cụ Huỳnh làm mấy câu thơ dán trước của. Tất cả đều ở ở chiến khu Việt Bắc.)Chính việc nầy đưa đưa Cụ Huỳng về bên-kia-thế-giới ,với lý do bị máy bay Tây bắn !! Những chuyện như thế ở Dất nước CS là chuyện-thường-tình ở Huyên.?

  2. Trích: “Nhưng ảnh đại tá Trần Dụ Châu lại đưa nhầm ảnh Đại tá PHẠM TRINH CÁN, Cục trưởng Cục Quân pháp, là người trực tiếp điều tra vụ tham nhũng của Cục trưởng Cục Quân nhu Trần Dụ Châu năm 1950”

    Lấy hình điều tra viên để “minh họa” cho tên tham nhũng….thì cũng đâu có gì
    sai trong chế độ iu việt của….Việt cộng?

    Bởi vì trong chế độ” iu việt” này thì thằng nào cũng như thằng nấy, mặt mũi cũng hao hao như nhau cũng đều là phường trộm cướp hoặc có sẵn máu “thổ phỉ” trong người.

    Chung quy cũng vì cái “thần thái” giống nhau nên đưa lộn hình mà thôi, cũng như việc “ngôi sao vàng” của “ta” bỗng dưng nhảy lên trên lá cờ của “bạn” là bởi vì cả hai lá cuốc kỳ có cùng chung một….”thủy tổ”…..

    Vì:
    bác Hồ ta đó chính là bác Mao!
    Nên:
    Cái thằng “tham nhũng” chính là “điều tra viên”

    Phải khen là VTV rất thâm thúy mới đúng!

  3. Nói rằng đài VTV mắc lỗi trong vụ đưa “lộn hình” này là…..SAI.

    Đài VTV được đặt ra nhằm Mục Đích quảng bá và tuyên truyền cho đảng CSVN, một đảng chỉ toàn là những tên cướp và khủng bố, một đảng của những tên Láo Lừa, Tráo Bài 3 lá chuyên nghiệp và Bắn Nước. Tôn chỉ hành động của đài VTV này là nói LÁO càng nhiều thì càng tốt cho đảng. Cho nên khi nó đưa “Lộn Hình”, thì không phải là nó mắc lỗi, chỉ khi nào nó đưa hình thằng Hồ chí Minh hay Đỗ Mười thay vì Trần Dụ Châu, thì lúc đó nó mới bị mắc lỗi.

  4. Đại dịch chẳng khác chỉ ý trời nhằm định hình lại trật tự thế giới để nhân loại tồn tại và tiến lên trước những thế lực nguy hiểm lớn lao ngụy biện xảo trá , tàn bạo mất nhân tính .

    Lợi dụng một tập thể mafia chính quyền Đảng CS , Trung cộng và Việt cộng gần một thế kỷ đã lừa bịp gây nên nhiều tội ác cho dân tộc TQ & VN .

    Bài viết VTV do vội vả nhằm thích ứng biện minh , cổ vũ cho sức mạnh của ĐCSVN bất lực bất tài trong công tác chống dịch , sợ bị nhân tâm chê bai phản đối . Nỗi sợ to lớn hơn là đảo Chánh từ những lực lượng lợi ích nhóm đối nghịch đang hình thành .

    Tập cận Bình cùng Nguyễn Phú Trọng đang có chung nỗi sợ này . Tất cả đều do đại dịch phơi bày về sự yếu kém bất tài độc đoán của tập thể Bộ chính Trị của 2 Đảng . Dù cho Tập và Trọng hôm nay có ba đầu sáu tay cũng không thể đè bẹp tiêu diệt thành phần phản động nội bộ .

    Kế tiếp của đại dịch là sự soán đổi ngôi vị của từng Đảng phái , từng quốc gia trên toàn cầu . Nhiều biến động chính trị tầm vóc phải xảy ra ở dạng thời thế covicd tạo anh hùng . Chắc chắn những tay lãnh tụ độc tài trước mắt phải trả giá ra đi như Putin Tập và Trọng .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên