Bác và chùa

63

tiếp theo bài 3: Nghề đi tu

Sau khi thành lập, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã biến thể mang sắc thái trần tục hóa đạo Phật để thích ứng với môi trường chính trị xã hội chủ nghĩa. Sự biến thể này được nhìn thấy ngay trong:

  • Vị trí Hồ Chí Minh trong đạo Phật XHCN: tượng Hồ Chí Minh ngồi ngang hàng với đức Phật,
  • Thần thánh hóa Hồ Chí Minh trong đạo Phật biến thể,
  1. Vị trí Hồ Chí Minh

Bước vào điện thờ chính của các chùa truyền thống, chúng ta nhìn thấy ngay bàn thờ Phật chính giữa. Đàng sau bàn thờ Phật là một hệ thống thờ các vị thần, thánh, Mẫu, vị sư trụ trì, anh hùng dân tộc, người có công xây dựng xã ấp. Tổng hợp bàn thờ Phật với các bàn thờ phụ đàng sau bàn thờ Phật tạo nên các ngôi chùa “tiền Phật, hậu Thần” hay “tiền Phật, hậu Mẫu”.

Trái lại, ngày nay, chùa đạo Phật XHCN thì sắp xếp theo “Tiền Hồ, hậu Thần” có nghĩa trên bàn thờ Phật, tương hay hình Hồ Chí Minh an tọa cùng với Đức Phật để tăng ni, phật tử lạy[1].

Đặc biệt khi rước tượng Phật ra ngoài cửa chùa trong các hội nghị Phật giáo hay dịp lễ tụ tập quần chúng thì “phông” cảnh luôn luôn là tượng Hồ Chí Minh đặt ngang hàng với tượng Phật.

Tại buổi lễ mừng ngày sinh của Đức Phật tại Học viện Phật giáo ở Sóc Sơn, Hà Nội, hôm 10/5/2019, Thượng tọa Thích Thanh Quyết, cũng là đại biểu Quốc hội Việt Nam, giới thiệu bức tranh sơn mài “Đạo pháp và dân tộc[2]” gây nhiều tranh cãi và bất bình trước việc đạo đời lẫn lộn[3] và đặt Hồ Chí Minh ngang hàng với Đức Chí Tôn.

Bức tranh sơn mài “Đạo pháp và dân tộc

Bàn thờ Hồ Chí Minh tại chùa Ba Vàng[4]

Theo truyền thống của chùa là “Tiền Phật, hậu tổ”, chùa Ba Vàng có hai điểm độc đáo là:

  1. Thờ hậu tổ. Trong tòa điện 3 tầng thờ hậu tổ xây sau chính điện, nguyên cả tầng 1[5] gọi là Phụng Tổ Đường có bàn thờ Hồ Chí Minh cùng 2 Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh và 12 pho Đại sách[6] ghi danh trên 20 vạn người binh lính đã hy sinh cho cộng sản,
  2. Viện bảo tàng của chùa trưng bày hình ảnh tiểu sử và hiện vật (áo cà sa, xe gắn máy) của sư trụ tì Thích Thái Minh hiện vẫn còn sống.
Phụng Tổ Đường
Bàn thờ Hồ Chí Minh và hai đại tướng

Chùa tại khu du lịch Đại Nam

“Phật Hồ Chí Minh” được thờ tại chùa của khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) an vị dưới tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông

Chùa Linh Sơn

Bàn thờ Hồ Chí Minh trong chùa Linh Sơn ở núi Nước, Tri Tôn, An Giang

Chùa Hang

Bàn thờ Hồ Chí Minh ở chùa Hang[7]. Ảnh: Nguyễn Thế Lượng
Chùa Hang thuộc Chợ Chu (Định Hóa, Thái Nguyên).

Chùa Khmerkrom

Hình Hồ Chí Minh thờ tại chùa Khmerkrom (Miên) tại miền Nam

 

Chùa Serey Kandal (thị xã Vĩnh Châu)                                          chùa Sôm Rông (TP. Sóc Trăng)

Ngay cả thân sinh của Hồ Chí Minh là cụ Nguyễn Sinh Sắc cũng được thờ cùng với Hồ Chí Minh trong chùa Hội Khánh ở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

 

Các tôn giáo rất nhỏ cũng được phật giáo quốc doanh khuyến khích (có nghĩa bắt buộc) an tọa hình ảnh Hồ Chí Minh trên bàn thờ chính như:
  • Đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa[8] ở Ba Chúc (Tri Tôn): đặt di ảnh Bác trên bàn thờ phía Đông Lang của ngôi Tam Bửu điện. 
  • Đạo Bửu Sơn Kỳ Hương[9]. Tại chùa Thới Sơn, huyện Tịnh Biên- trung tâm của đạo Bửu Sơn Kỳ Hương, bàn thờ Bác được đặt trang trọng ngay chính điện, được cẩn khảm xà cừ, hoa văn rất đẹp.

Bài 5.Thần thánh hóa Hồ Chí Minh

————–

[1] Về mặt giới luật của Phật giáo, lạy một người chết, dù là ảnh, tượng, hay xác cũng phạm giới. Một tăng sĩ lạy cha mẹ ba lạy để đền đáp ơn sinh thành dưỡng dục khi xin phép xuất gia. Sau khi được cha mẹ đồng ý và đã làm lễ thí phát, tăng sĩ Phật Giáo không lạy người chết nữa dù người đó là ai.

[2] Nhận định về Bức tranh ‘Đạo Pháp và Dân Tộc’, Nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện cho Đài Á Châu Tự Do biết ý kiến của mình hôm 13/5/2019, như sau:Tôi có xem bức tranh đó, trước hết tôi thấy sự hiểu biết quá nông cạn và quá bệnh hoạn của các họa sĩ này. Bởi vì những họa sĩ có học hành đầy đủ và có nền tảng về tri thức thì không bao giờ người ta vẽ bức tranh như thế. cho dù người ta có tôn kính Đức Phật Thích Ca Mâu Ni hay tôn kính cố Chủ tịch Hồ Chí Minh hay không, thì người ta cũng không thể phác họa đồ án và trình bày như thế.”

[3] Hiện tượng đặt tượng và hình Hồ Chí Minh trên bàn thờ tại chùa, đền cũng  đã gây ra tranh cãi và xung đột trên mạng xã hội Việt Nam, giữa một bên là những người sùng kính Hồ Chí Minh như một bậc thánh, một đối tượng tín ngưỡng, và một bên là những người muốn nhìn ông như một nhân vật lịch sử thuần túy, thông qua những chứng cứ lịch sử mà họ đánh giá là chính xác và khách quan.Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, cho rằng điều này phản ánh một tín ngưỡng, một tâm thế của xã hội Việt Nam, có một cái gì đấy bất ổn về mặt tâm linh.

[4] Chùa Ba Vàng trên núi Thành Đẳng Sơn thuộc Khu 5, phường Quang Trung, TP Uông Bí (Quảng Ninh) được đại trùng tu, xây dựng lại vào năm 2010 trên cơ sở một ngôi chùa cổ, có thần tích dựng vào năm Ất Dậu (1076), triều tiền Lê, đời vua Lê Dụ Tông.

[5] Tầng 2 là nhà thờ tổ thờ Tam Tổ Trúc Lâm

[6] Bộ sách có 3 kỷ lục đã được xác lập: Kỷ lục Thế giới, Kỷ lục châu Á và Kỷ lục Việt Nam.

[7] Chùa được “thiên tạo” trong hang đá. Bước vào cửa chùa là một vòng tròn cửa hang khá rộng và thoáng mát, bên trong là một hang sâu với vòm mái cao, phẳng được “sắp xếp” bởi nhiều hình khối khác nhau của đá.

[8] Đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa có khoảng 100 000 tín đồ, do Bổn sư (Ngô Lợi) khai sáng tại núi Tượng (Ba Chúc, Tri Tôn, An Giang) vào năm 1876, chùa Tam Bửu tại Ba Chúc là tổ đình. Bàn thờ tại tư gia: trên cùng thờ Quan Thánh, bên dưới Phật, Thánh, Tiên; dưới nữa : Thập Vương, Hộ Pháp Vi Đà, Cửu Phẩm, Tam giáo…

Trước cửa nhà: bàn thờ Thông Thiên hai tầng : tầng trên thờ Chánh Đức Thiên La Thần, tầng dưới thờ Thổ Trạch Long Thần.

 Phẩm cúng. Cúng phật như tại chùa, cúng Thần có thêm món cá, cúng giỗ ông bà như cúng Thần.

Các bộ kinh  được chuyển thành thể thơ dưới dạng sấm giảng với lời lẽ bình dị, mộc mạc dễ nhớ và dễ đi vào lòng người nông dân, với tôn chỉ « Tu Nhân-Học Phật ». Tứ Ân là : Tứ đại trọng ân (đất, nước, gió, lửa) và Tứ trọng ân (tổ tiên, đất nước, tam bảo, đồng bào nhơn loại).

[9]  Do ông Đoàn Văn Huyên khai sáng năm 1849, tín đồ tập trung ở An Giang, Châu Đốc. Tổ đình: chùa Thới Sơn (Tịnh Biên). Giáo lý : Học Phật tu nhân. Thực hành tứ ân : tổ tiên cha mẹ, đất nước, tam bảo, đồng bào nhân loại.

Đạo Bửu Sơn Kỳ Hương thích ứng với môi sinh khắt khe bằng :

 – Tu theo đạo Phật, nhưng không cạo đầu, không áo cà sa, trừ mê tín, không đi chùa, tu ở đâu cũng được,

 – Đơn giản hóa thờ cúng đạo Phật : trên ngôi thờ tam bảo chỉ cần một tấm Trần Điều màu đỏ treo trước tường chính điện thể hiện tứ ân, không ly gia cắt ái, không cần ăn chay, tụng kinh gõ mõ…không cần phẩm cúng bông hoa chỉ cần nước lã là đủ, nội dung giáo lý đơn giản phù hợp với hoàn cảnh và trình độ của nông dân,

– Lập nên những trại ruộng như ở Cần Lố (Đồng Tháp Mười) Láng Linh (Châu Phú), Thới Sơn (Tịnh Biên)…để giúp dân vừa tu vừa khẩn hoang miền đất hoang vu.

63 BÌNH LUẬN

  1. Giặc thầy chùa Mít đặc thời VC !

    Không phải tự nhiên thời VC hiện nay có chủ trương xây dựng chùa “hoành tráng” làm cơ sở dịch vụ kinh tế. Bởi vì căn bản Phật Giáo là đạo Vô Thần – Atheist (không tin Thượng Đế, không tin có linh hồn). Tứ đại giai không vạn vật chỉ là 4 yếu tố vật chất đất nước gió lửa. Hết.

    VC căn bản là chủ nghĩa duy vật vô thần. Hệ quả đương nhiên là ngưu tầm ngưu mã tầm mà. VC về mặt duy vật rất gần gũi với triết học Phật giáo. Kết quả là VC đào tạo nuôi dưỡng một đội ngũ thầy chùa khổng lồ để vừa làm kinh tế cho đảng vừa tuyên truyền chủ nghĩa thực dụng mang màu sắc tâm linh tôn giáo.

    Thầy chùa thời VC vì thế toàn là những anh mặt mũi NON CHOẸT búng ra sựa đếc có kiến thức đếc có kinh nghiệm, nhừng nói chuyện trên trời dưới đất. Toàn là xạo ke. Đếc có vợ con nhưng “pháp thoại” về tìnhb yêu, hạnh phúc bla bla bla búa xua. Lúc nào cũng nói an lạc hoan hỉ dzui dzẻ nhưng thử có ý kiến trái chiều xem, hoặc đến chùa ăn mà không bỏ tiền “phước sương” thử xem thầy chùa nổi điên ngay. Chua`chiền chứ cũng múa lân đốt pháo đimnh tai nhức óc.

    Đúng là giặc thầy chùa Mít đặc thời VC ! Ha ha ha !

  2. Dưới Địa Ngục A tỳ chắc hồn ma của bọn đại Việt gian Hồ chí Minh, Lê Duẫn, Võ nguyên Giáp phải điếc tai vì bị bao nhiêu tiếng chửi rủa, xỉ vả của hơn 4 triệu hồn ma cán binh Việt cộng :

    ” Đụ mẹ, đụ má, tiên sư cha chúng mày. Trước,chúng ông bị chúng mày lừa dối đẩy vào Nam đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào, phải giết cho thật nhiều đám quân, dân miền Nam ác ôn theo đế quốc Mỹ . Dè đâu, sau chiến tranh, thằng Lê Duẫn mới huỵch tẹt ra rằng “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc. Giờ đây, tụi tao bị đầy xuống Địa Ngục A tỳ vì mang nợ máu với quân, dân miền Nam”.

    • Chết gia Hạ Đình Nguyên nói cho rằng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam bán nước là cách nhìn chủ wan & hoàn toàn phiến diện . Nhà Văn Tạ Duy Anh nói có nhiều kiểu yêu nước, & yêu kiểu nào cũng đúng cả . Sát cánh với Trung Quốc để đánh Mỹ cũng là yêu nước, Huy Đức, khi nói zìa Nguyên Ngọc cũng nói “yêu nước” ở đây hổng thỉa hiểu theo nghĩa thông thường . Thì có đánh Mỹ cho Liên Sô & Trung Quốc cũng có thỉa hiểu là yêu nước lém chớ

    • Những kiu gọi hợp lưu, rùi hòa giải hòa hợp của trí thức hải ngoại chính là kiu gọi tôn vinh & tôn trọng những cách hiểu chắc chắn hổng thông thường zìa yêu nước kiểu này . Ví dụ như yêu nước gắn liền với yêu chủ nghĩa xã hội

      Và vì ai hổng kính trọng những trí thức đó là Tàu chệt -ditto!- thì …

      Tớ thì chỉ mong họ giữ vững & tiếp nối chiền thống/tinh thần/văn hóa cách mạng . Rùi dân hải ngoại hợp lưu nữa là bá cháy bọ chét lun

  3. Với tội hiếp trẻ em, Cha già dâm dật Hồ chí Minh nếu mà ở Mỹ thì chỉ có mà ngồi nhà đá, ăn cơm tù mấy chục năm, chớ đâu mà được thượng lên bàn thờ Phật ngồi cho Phật tử đến lễ bái- ngang hàng Đức Phật !

    (Trích) Nạn nhân Huỳnh Thị Thanh Xuân tố cáo tên dâm tặc Hồ chí Minh :

    Năm 1964, tôi được cơ quan và Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam cho ra miền Bắc học văn hóa, … Năm đó tôi mới 15 tuổi. … bác đi bóp vai những đứa con gái, tới chổ tôi thì bác không những xoa lưng tôi mà bác còn để cho bàn tay đi xuống hai bờ mông của tôi xoa xoa bóp bóp …Bác hôn vào môi tôi một cách say đắm, lưỡi của bác còn thò vào miệng tôi ngoáy ngoáy , … bàn tay của bác không chiụ dừng lại sau bờ mông của tôi , …Bác Hồ ngồi cạnh tôi , bác ôm chặt tôi , một tay choàng qua vai tôi và xoa xoa lên ngực tôi , bộ ngực mới lớn của một cô gái miền Nam .

    …Bác ôm chầm lấy tôi hôn môi tôi, hai tay bác xoa nắn khắp người tôi, bác bóp hai bờ ngực nhỏ của tôi, bác bóp mông tôi, bác bồng tôi lên thều thào vào trong tai tôi :

    – Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé .

    Bác bồng tôi lên giường , hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi. Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồi kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xui tay ..Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.

    Những đêm sau mấy đứa con gái khác cũng được dẫn đi như tôi, tôi biết là chuyện gì sẽ xảy ra với chúng, nhưng chúng tôi không ai dám nói với ai lời nào…tôi bị hãm hiếp lúc mơí 15 tuổi và bị hãm hiếp ngay phủ chủ tịch và chính là ” bác hồ ” hãm hiếp tôi cho chồng tôi nghe .
    Quảng Nam-Đà nẵng
    Ngày mùng 2 thánh 9 năm 2005
    Huỳnh Thị Thanh Xuân .

  4. Phật lớn, Phật nhỏ trong chùa nhìn thấy bác như thấy Rắn Hỗ Mang Chúa.
    Nó mà đớp trúng thì “Thôi rồi Lượm ơi”.

    • Dmcs
      Dog phét ơi ngâm thơ, uống rượu
      Nếu ngày ấy, bến Nhà Rồng đóng cửa
      Người lang thang quay trở lại Nghệ An
      Làm giáo làng hay một chân thơ lại
      Thì ngày nay dân đã thoát lầm than.
      Nếu ngày ấy, sông Sàigòn nổi sóng
      Người đang leo bỗng rớt mẹ xuống sông
      Bấy sấu đói đã reo mừng rước bác
      Thì ngày sau xương đâu trắng cánh đồng.
      Nếu ngày ấy, trên boong tàu đêm tối
      “Người lao công đang quét dọn hành lang”
      Cơn sóng dữ tiễn đưa về đáy biển
      Thì ngày nay quê mẹ đã bình an.
      Nếu ngày ấy, Paris trời trở lạnh
      Cụcgạch hồng không đủ ấm qua đêm
      Bác chết cóng trên mình cô đầm nái
      Thì ngày nay tổ quốc đã êm đềm.
      Nếu ngày ấy, tên toàn quyền rộng lượng
      Cho người vào trường thuộc địa khỏi thi
      Mẫu quốc đã có thêm Hoàng Cao Khải
      Mà An Nam cũng thoát cảnh “bác đi”

    • Nghe đồn Hồ tặc râu xanh

      Thích chơi cỏ nội hoa đồng, rau xanh (Nông thị Xuân)
      
Chơi luôn đồng chí gái nhà (Minh Khai)

      Năm châu bốn biển gái nào cũng chơi (gái Tàu, gái Tây)
      
Bây giờ lộng kiếng trong lăng

      Xác nằm một đống, hồn vào lầu xanh…
      Dmcs
      Dog phét làm thơ bảo vệ dog hồ Chó minh nhanh

  5. Đặt tượng Bác trên Phật hay ngang với Phật đều không đúng ý Bác. Bác thích ngồi ở dưới, gần cái thùng phước sương. Vậy mới chắc ăn ! Đệ tử của Bác, các thầy chùa tốt nghiệp trường công an, đều làm y như vậy cả.

    • Đúng vậy.
      Tụi thế hệ cháu ngoan sau này mê “bơ thừa sữa cặn của đế quốc Mỹ” nên không hiểu Ý nguyện gì hết của bác và các tướng…sĩ tượng của ta.
      Vã lại đặt để các tượng của các vị ấy trong chùa là sai 100%!
      Đúng ra phải đặt tượng bác và các vị ấy ở khu…Đèn Đỏ. Bởi vì đảng của các vị ấy Đỏ và tôn giáo của các vị ấy là Đạo..Dụ!

      • Tàu có Bạch Mi thần thì bác mình cũng phải có tước hiệu chứ. Thôi cứ phong cho bác làm Bạch Tu Lão Tổ, dựng tượng bác đặt bàn tay lên con ách bích để quảng cáo du lịch cho Hộ Lý Nghĩa Đoàn để bác được sống mãi trong quần chúng.

  6. Hồ đẻ ra đảng cộng sản và đảng cộng sản đẻ ra nhà nước chứ nhà nước không đẻ ra đảng và đảng không đẻ ra hồ và thời nay là thời của cộng sản cầm quyền sinh sát trong tay.

    Nói như vậy để cho thấy dưới chế độ cộng sản không có bất cứ gì và bất cứ ai đứng trên hồ.

    Dưới hồ là đảng mà đảng đứng trên tất cả, trên cả hiến pháp và nhà nước, mà mọi thứ đều thuộc về nhà nước, tức là của đảng. Đặt hình và tượng hồ chí minh ngang hàng với Đức Phật trong chùa chứng tỏ chùa thuộc của đảng chứ không phải của nước của sư hay của phật tử hoặc của bất cứ ai. Đặt hồ ngang Đức Phật để mọi người thờ và cúng vái là đảng nể Đức Phật 5 phần, coi ngang hàng với Đức Phật, chứ chúng đặt trên cũng chẳng ai dám chống. Cộng sản cai trị dân làm chủ cả đất nước, hình và tượng hồ treo và đặt mọi nơi chẳng ai dám chống thì chùa đối với cộng sản cũng vậy.

    Tôn giáo đối với cộng sản cũng là chính trị mặc dù tôn giáo thuộc về tâm linh. Ngoài xã hội mà tụ năm tụ bảy hội họp bàn tán là có công an chìm theo dõi huống chi chùa là nơi hội tụ cả ngàn người nên dù là nơi thờ phượng cũng tự nhiên biến thành vấn đề chính trị, mà hễ là chính trị là có cộng sản.

    Trong quá khứ các sư sãi cộng sản đã từng đem bàn thờ Phật xuống đường. Chúng coi cáo Hồ cao hơn cả Phật. Nếu nói Phật giáo là đạo và Đức Phật khai sinh ra đạo Phật thì cộng sản cũng là một đạo nhưng là ác đạo do hồ sinh ra. Nhưng sự thật thì dân sinh ra hồ và sinh ra tất cả.

    • Chỉ cần mọi người nhớ, Cộng Sản hổng phải ai xa lạ, họ cũng là anh em, bè bạn, thậm chí họ hàng mềnh

      Cộng Sản cũng ăn phở, ăn hủ tíu, uống cà phê phi, gặm bánh mì, uống rượu tây như mình thui . Aint no stranger to anyone. Và họ cũng bít sự tinh tế trong ăn uống nữa

      Nguyễn Tuân là tác giả của bài viết zìa phở nổi tiếng nhứt trong tiếng Việt, và cũng là tác giả của HÀ NỘI TA ĐÁNH MỸ GIỎI!

      Bi giờ mà ổng sống lại sẽ viết Hà Lọi tụi bay bi giờ đánh Mỹ như CCC!

      • Cộng sản bây giờ không còn là anh em bà con họ hàng với dân. Họ bây giờ là ông chủ của đất nước.

        • Cộng Sản, ngay cả khi là ông chủ của đất nước, nhưng họ cùng là người Việt, cùng ngôn ngữ, và có khi có quan hệ máu mủ anh em hoặc là bà con họ hàng cũng chưa biết nhưng rõ ràng họ là người Việt và nói tiếng Việt như chúng ta

          Chỉ lói thía lày, nhà phê phê bình bình Phạm Xuân Nguyên, sau khi đọc hồi ký Nguyên Ngọc, đã cảm thán thốt lên rằng thì là muh tinh thần chống Mỹ đã trở thành 1 tính cách của dân tộc tụi bay, và vì vậy, bất tử

          Ừ, cứ để xem . Đánh Mỹ như CCC thì chỉ đánh dân là giỏi . Hổ già mới ăn thịt người

          • Đó là quan điểm nhân văn và nhân bản của người việt quốc gia của VNCH nên mới có chương trình hồi chánh để việt cộng bỏ cộng sản quay về với tự do.

            Còn quan điểm của việt cộng là giết như hồ giết bà Năm là ân nhân trong cải cách ruộng đất. Hoặc như tên thi nô tố hữu làm thơ:
            Giết! Giết nữa! bàn tay không phút nghỉ
            Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong
            Cho Đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng
            Thờ Mao Chủ Tịch, thờ Sít Ta Lin bất diệt!

            Cùng là người việt và nói tiếng việt nhưng lũ việt gian cộng sản hồ giết dân việt thờ ngoại bang.

          • Ơ, hóa ra bác hổng có tính nhân văn & nhân bản của người việt quấc gia của VNCH à ?

            Ngay cả họ có làm gì đi nữa, thì vì tính nhưn bổn & nhăn zăng của người việt quốc gia VNCH, họ cũng chỉ là người Việt, cũng như họ hàng, chòm xóm mình thui . Chống họ làm gì hổng bít nữa

            Họ hổng bỏ Cộng sản, thui thì trâu hổng tìm cọc, cọc nên đi theo trâu vậy . Dân mình nên theo zìa với Cộng Sản

          • @montaukmosquito nói vớ vẩn. Việt gian, giết người cướp của thì phải diệt!

      • Dmcs
        Dm mày dog redchina
        Bi giờ mà ổng sống lại sẽ viết Hà Lọi tụi bay bi giờ đánh Mỹ như CCC= Trích
        Không sao= cứ giết bành trướng bá quyền Trung cẩu nhiều là ok

  7. Dmcs
    Dm mày dog phét
    Giáo sư Ngô Bảo Châu viết: “Có quý‎ mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta.”
    Không thể đưa một “người trần, mắt thịt” lên ngang hàng với Đức Phật để thờ cúng. Không phải cứ tùy tiện, thích là thờ một cách vô lối như vậy. Bởi bất kỳ tôn giáo nào cũng có triết lý, giáo lý, và đạo pháp riêng của họ
    Qua tìm hiểu được biết, nhiều nhà chùa cũng chẳng muốn đưa dog Hồ Chó Minh vào thờ phụng, vì điều đó làm mất đi sự thuần khiết của đạo Phật, đồng thời hạ thấp thanh danh của dog Hồ. Nhưng một khi, đó là chủ trương bắt buộc của Dog csvn và chính quyền, thì bắt buộc các chùa phải thực hiện. Chính quyền bắt buộc thì họ phải làm thôi.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Ma tăng” Thích Chân Quang móc tiền ở đâu để mua đồng hồ Rolex?
      Mới đây, cộng đồng mạng phát hiện, trên tay xàm Thích Chân Quang có đeo một chiếc đồng hồ Rolex Daytona, trị giá khoảng hơn 26 ngàn đô la Mỹ. Đồng hồ Thụy Sĩ không chỉ dùng để xem giờ, mà được coi là món hàng trang sức đắt tiền. Nếu chỉ đơn giản xem giờ, thì điện thoại nào cũng xem được, đồng thời có rất nhiều loại đồng hồ rẻ bèo khác.

      Chưng diện cho bản thân bằng những món trang sức đắt tiền, là nhu cầu bình thường của con người, còn với bậc tu hành, thì có cần chưng diện hay không? Có cần khoe khoang để thiên hạ biết mình giàu, mình sang, mình đẳng cấp hay không? Đó không phải là tâm tham sân si hay sao? Nhiều người đặt câu hỏi, vậy xàm Thích Chân Quang lấy tiền đâu ra mà mua những món đồ đắt giá như vậy?
      Ngày nay, tu hành là một nghề hái ra tiền. Dưới bàn tay cai trị của Đảng Cộng sản, những bậc chân tu ngày một ít dần, họ bị cô lập và bị cấm đoán. Thay vào đấy là những “thợ tu”, mà người dân gọi thẳng mặt là “sư quốc doanh”, được bảo kê để tồn tại. Những kẻ này cũng cạo đầu, cũng mặc áo cà sa, nhưng không giảng đạo lý nhà Phật đúng nghĩa, mà chỉ tìm mọi cách trục lợi trên đầu con nhang đệ tử mê muội.

      Chân tu thì đem lại ánh sáng trí tuệ cho dân chúng, còn thợ tu, hay còn gọi là sư quốc doanh, thì lại truyền bá mê tín dị đoan, lừa dối những người mê muội để trục lợi. Đáng nói là, việc kiếm tiền bất chính ấy, chùa quốc doanh cũng chia chác lại cho quan chức và chính quyền. Bộ Tài chính cũng thọc tay vào chuyện quản lý tiền công đức của chùa.
      Các xàm Thích Chân Quang, Thích Trúc Thái Minh, Thích Thanh Quyết hay Thích Nhật Từ vv… đều có những “chiêu” kiếm tiền tương tự nhau
      “Ma tăng” Thích Chân Quang từng tự xưng là “cháu Bác Hồ”. Điều nguy hiểm của xàm Thích Chân Quang không chỉ ở chuyện “làm ăn kinh tế” như bao ông sư quốc doanh khác, mà ông này còn làm nhiệm vụ nhồi nhét những tư tưởng độc hại của Đảng vào đầu con nhang đệ tử mê muội
      Người dân cần phải tỉnh táo khi đi theo các nhà sư. Phật tại tâm là chính, không nên mang tiền đến những ngôi chùa quốc doanh để mà “cúng dường”. Làm như thế chỉ nuôi những ma tăng, để họ sống sung sướng, dư thừa, chứ chẳng tích đức gì cả.
      Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm
      Đừng nghe xàm tăng nói mà cho nó chết đói = không cúng đường

      • Thích Chân Quang theo gương Thích Trí Quang . Ngày xưa Thích Trí Quang được Mỹ yểm trợ nên hút 3 con 5 liên tu kỳ trận, rùi được giác ngộ lý tưởng Cách mạng lên đường tranh đấu chống độc tài

        Và noi gương Thích Nhất Hạnh, nhờ nói điều ngu xuẩn mà thiên hạ theo rần rần

    • Giáo sư Ngô Bảo Châu viết: “Có quý‎ mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta.”

      See, Gs Ngô Bảo Châu biểu lộ lòng quý mến, nên đưa ra những lời như zịa

      Tụi này, đứa nào cũng mến mộ Hồ Chí Minh hít chơn hít chọi á

      Thằng khốn này nó tâm niệm this is fo work only. Chớ đêm zìa, nó lấy roi da quất vào lưng vì đã phạm tới điều mà nó tự hứa sẽ hổng bao giờ làm . Như Opus Dei zị . Thằng này nó thuộc loại Opus Đảng

      • Dmcs
        Dm mày thằng Tàu chệt
        Hey hey hey
        No Chinese and dog allowed 

        Bố đã bảo mày cút cơ mà 

        Lúc xạch chảy

  8. Bé 8 tuổi Kèo Sòn Thúy, gốc dân tộc , tâm sự :” Hình mặt Bác trên bàn thờ Phật trông nghiêm trang ghê á, chớ thực ra chỉ đáng cho bé dùng để hấp lồn bé thôi, mỗi khi bé nứng lồn lên ý mà “.

    Toà Án Nhân Dân huyện Cao Lộc sẽ xét xử bị cáo Kèo Sòn Thuý tội xúc phạm lãnh tụ. Báo Hà Nội Mới. Ngày 5 tháng 9, 2009.

    Phóng viên báo Hà Nội Mới có cuộc phỏng vấn với đồng chí Bí Thư huyện uỷ huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn về vụ án bị cáo Kèo Sòn Thuý xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh.

    Bị cáo 8 tuổi Kèo Sòn Thuý sẽ bị toà án nhân dân huyện Cao Lộc xét xử vì tội xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh. Bị cáo có những biểu hiện khiêu dâm ngoại hình, đồi truỵ .

    Đồng chí Hoàng Chánh Tân cho biết:

    Cách đây khoảng 2 năm, khi đó bị cáo mới được 6 tuổi, thì bị cáo đã bắt đầu mang hình chủ tịch Hồ Chí Minh vào trong chăn để ngủ chung vào ban đêm trong nhà. Bị cáo sưu tập hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh để trong tập vở và có những hành vi đồi trụy như hôn hít hình của bác, để hình của bác vào chổ kín tự kích dục, bị cáo khiêu dâm ngoại hình bằng cách để cho một kẻ lạ mặt vẽ lên mình bị cáo những hình ảnh hở hang, bộ phận sinh dục của chủ tịch Hồ Chí Minh v.v…

    Khi chúng tôi hỏi đồng chí Trần Đình Quý về việc khám phá ra vụ án này , thì đồng chí Quý cho biết là lần thứ nhất khi Kèo Sòn Thuý xúc phạm lãnh tụ trong lớp học bằng cách cứ hun hít vào hình chủ tịch Hồ Chí Minh cất giữ trong tập vở và sách giáo khoa, cất hình bác Hồ vào chổ kín, thì nhờ có bạn bè học cùng lớp phát hiện ra, báo cáo với thầy cô giáo và vụ việc đã được ban giám hiệu trường học của bị cáo báo cáo về địa phương chúng tôi có biện pháp xử lý thích hợp. Tuy nhiên vì lúc bấy giờ bị cáo còn nhỏ (6 tuổi) nên uỷ ban nhân xã Mường Nạm chỉ cảnh cáo phê bình và giao bị cáo về gia đình tiếp tục giáo dục bị cáo mà thôi. Nhưng lần này thì đồng chí Quý cho rằng vụ việc này đã trở nên nghiêm trọng, và đã xin ý kiến cấp trên và các đồng chí lãnh đạo cấp trên đồng ý phải đưa bị cáo ra xét xử công khai tại toà án huyện Cao Lộc. Hỏi về trách nhiệm gia đình của bị cáo thì đồng chí Quý cho biết:

    – Thật lòng thì chúng tôi cũng khó xử vì bản thân cha mẹ của Kèo Sòn Thúy,ông Kèo Sòn Minh, cha bị cáo, có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ nên chúng tôi không truy tố cha mẹ bị cáo ra toà.

    • Bé chia xẻ thêm rằng thấy trong hình dường như “Bác” tủm tỉm cười khi được bé áp lồn vào mặt hành lạc nên càng làm bé cảm thấy hưng phấn thêm. Mỗi ngày, bé hãm hiếp “Bác” Hồ ít nhất là một lần. Vào ngày nghỉ, bé hãm hiếp “Bác” nhiều hơn .

  9. “Bác” Hồ bú dzái Chệt Chu , Chệt Chu thọc dzái dzô đít “Bác” Hồ.
    Chệt Mao bóp dzái “Bác” Hồ, “Bác” Hồ liếm đít Chệt Mao.

    Sau khi chết, “Bác” Hồ leo lên các bàn thờ Phật nhìn xuống các tín đồ quỳ thờ lạy bên dưới ! Chậc, Ô uế góa chời !

    Lý Minh Hán tốt nghiệp Đại Học Bắc Kinh năm 1969. Viết cuốn sách bằng Hoa Ngữ tựa đề Tình Yêu và Cách Mạng, về mối tình đồng tính 50 năm giữa Hồ Chí Minh và Chu Ân Lai. Chu Ân Lai đối với Mao Trạch Đông cũng thuộc đồng tính luyến ái .

    • Dmcs
      Dm mày thằng Tàu chệt
      Mày giả ngu như dog= mày về dog redchina coi xem mọi gia đình có hình gì trong nhà? Dog Tập hay dog Mao?

      Mày về Việt Nam coi= nhà mày không có hình dog hồ Chó minh , ngày lễ mày không treo cờ = là mày được xe an ninh đón trong vòng nốt nhạc.

    • Used 2live there, & zìa gòi

      Chỉ thấy nhà của gia đình có truyền thống cách mạng, nhà đảng viên & nhà các gia đình các mệ Bàn Đèn, lộn, Cờ aka ăn cơm quấc gia thờ ma Cộng Sản . Mà ngay cả thía, chỉ hiếm lém mới thấy có nhang đèn cúng kiếng

      Những nhà đó thì Fair Warning, họ Cuồng Hồ, i mean kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng niềm tin tất thắng . Những người đó, đv Tiến Sĩ Mạc Văn Trang, rất đáng kính trọng

      • Dmcs
        Dm mày thằng Tàu chệt
        Mày ở với dog csvn ngày nào chu?
        Mày ở với dog redchina ngày nào chưa?
        Ngu hay sủa

        • Sống với đám tụi bay hơi bị lâu, được học bộ sách giáo khoa của Nhà giáo Nhân Dân Phạm Toàn . Yep, the nitemare-inducin one

  10. Hồ chí Minh đang bị thọ hình phạt dưới Địa Ngục A Tỳ :

    Trích -“Từ hiện tượng gọi hồn liệt sĩ qua trung gian những nhà ngoại cảm đến sự phát hiện linh hồn ông Hồ chí Minh đang bị đọa dưới Địa Ngục A-Tỳ- Tác giả :Thiền giả Minh-Đạo :

    “Riêng cá nhân tôi, tôi không phải là một nhà ngoại cảm mà là một thiền giả tu tại gia đã trên 20 năm nay. Năm 1996, tôi có cơ hội quen một người cũng tu thiền tại gia như tôi cho tôi biết về trường hợp ông Hồ chí Minh (HCM). Ông này là đệ tử của một Đạo sĩ, hay nói đúng hơn, một Minh sư, đã tu hành đắc đạo. Sư phụ ông nói cho ông biết Sư thường xuất hồn xuống cứu độ các linh hồn dưới các cõi địa ngục và có gặp ông HCM dưới ấy. Có một điều đáng suy gẫm ở đây là ông HCM không phải bị giam tại một nơi dành cho những tội hồn có án nhẹ, mà ông thuộc tội hồn bị đọa ở Địa Ngục A Tỳ. Ngày đêm ông thọ lãnh những hình phạt vô cùng đau đớn, kêu la rên xiết thật thê thảm. Ông van lạy, khóc lóc xin Sư cứu ông ra khỏi địa ngục này. Ông nói ông đã thức tâm, thấy hết tất cả tội lỗi ông đã gây ra cho dân tộc đất nước. Ông xin ân giảm.

    “Dĩ nhiên vị Sư du hành địa ngục này với tâm cứu độ vô cùng thương xót tội hồn bất hạnh HCM đã biết ăn năn sám hối, nhưng Thiên Luật đã định, không ai có thể gia giảm được. Đó là luật công bằng hằng hữu trong vũ trụ: gây nhân thì phải nhận quả.

    “Vì phạm trọng tội giết chết hàng vạn, triệu người mà linh hồn ông đã thực sự bị đọa xuống Địa Ngục A Tỳ, một cực hình linh hồn ông phải thọ nhận vì quả báo theo luật bất di bất dịch của Thiên Địa: đó là Luật Nhân Quả, gây Nhân nào thì phải chịu Quả đó (Nhân Quả do ác nghiệp tạo nên gồm có: ý nghiệp, khẩu nghiệp và thân nghiệp).

    “Trong cõi giới tối tăm nặng nề các cõi địa ngục thì Địa Ngục A Tỳ là một hình ngục dành cho những tội hồn lúc sống ở thế gian đã có những ý nghĩ, hành động tàn ác giết hại quá nhiều sinh linh và triệt phá giềng mối đạo lý của các tôn giáo. Tội hồn thọ hình án ở đây phải chịu những cực hình suốt ngày đêm vô cùng đau đớn, kêu la gào thét thật thảm thương. Tại sao thế? Họ gặt những gì mà họ đã gieo khi họ còn sống trên thế gian. Đây là thiên luật công bằng hằng hữu vận hành trong vũ trụ ở thế giới vật chất cũng như thế giới vô hình. Do đó, Luật Trời tuyệt đối công minh, không thiên vị ai “.

      • @Hồ Chó minh: Mèn ơi ! Trang mạng của Nhà Nước Trung cộng ví lăng của Hồ chí Minh trông giống cái nhà ỉa, nhà xí, cầu tiêu của La Mã . Ha ha .

        (Tạm dịch) China.org.cn là một cổng thông tin điện tử của chính phủ Trung Quốc, chuyên cung cấp thông tin “tuyên truyền, định hướng” dư luận về chủ trương, đường lối nhà nước. Đây cũng được xem là một trong những trang điện tử thể hiện quan điểm chính thức của đảng cộng sản Trung Quốc.

        Đầu năm 2012, China.org.cn đã đưa Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào danh sách “10 tòa nhà xấu nhất thế giới”, với lời bình:

        china.org.cn/top10
        Top 10 ugliest buildings in the world

        “Công trình đá cẩm thạch nặng nề này là nơi an nghỉ cuối cùng của Hồ Chí Minh, cựu lãnh tụ rất được người Việt Nam sùng bái. Có vẻ như nó có hàm ý gợi nhớ về truyền thống Việt Nam, thông qua hình ảnh ngôi đình làng và bông hoa sen (không rõ làm thế nào mà hai thứ này kết hợp được với nhau trong một tòa nhà). Tuy nhiên, các nhà quan sát kỹ tính đã ví lăng Hồ Chí Minh như một cái nhà xí công cộng khổng lồ thời Hy Lạp-La Mã. Trong di chúc, Hồ Chí Minh viết rằng “hỏa táng đối với người sống đã tốt về mặt vệ sinh, lại không tốn đất ruộng”. Không phải lúc nào ông cũng đạt được điều ông muốn”.

        • Dmcs
          Kaka Kaka dog csvn và dog phét không dám phản ứng = 1 trận Lão sơn chết 3700 lính dogs csvn đủ để cho dog csvn sợ 9 đời = dog csvn gọi là Núi Đất

  11. “Cầu tiêu” Ba Đình Hồ chí Minh bị búa bổ, búa đập!

    Vác Búa Tạ Đập Lăng HcM: 6 Người Bị Bắt, Giam Hỏa Lò
    02/04/2014

    HANOI — Lăng Ông Hồ tại Ba Đình đã bị một nhóm thanh niên mang búa tạ tới tấn công; nhóm người này đã bị bắt, và hiện đang bị giam ở Hòa Lò, theo các tin từ Dân Làm Báo.

    Bản tin trên mạng Dân Làm Báo ghi rằng, theo một bản tin gửi đến Danlambao cho biết, lúc 10 giờ sáng ngày 3/2/2014, một nhóm thanh niên mang theo búa tạ, phi trên hai xe máy bất ngờ lao đến tấn công thẳng vào lăng Ba Đình ngay trong ngày mùng 4 tết. Cuộc đột kích đã được thông báo trước với ý định sẽ dùng búa tạ để “đập tan động quỷ Hồ”.

    Hành động mang tính biểu tượng trên diễn ra đúng vào ngày mà đảng Cộng sản Việt Nam đang rầm rộ kỷ niệm 84 năm thành lập.

    Ít nhất 6 người trong nhóm tham gia vào vụ tấn công đã bị công an bắt giữ ngay sau đó. Trong đó, 4 người lập tức bị an ninh khống chế khi tiếp cận gần sát chân lăng là các anh: Nguyễn Doãn Kiên (người cầm búa tạ), Vũ Hồng Tố, Nguyễn Văn Kiệm, Trịnh Minh Khánh.

    Hai người còn lại trong nhóm bị bắt khi đang quay phim là các anh Nguyễn Văn Lượng và Phạm Văn Hảo.

    • Như có Bác Hù trong nhà thương chợ Quán,
      Vừa bườc ra bi xe cán bể đầu,
      Ba mươi năm đánh nhau cùng giành dựt non sông,
      Ba mươi năm “dụ chẩn”và phá phách đã thành công
      Miền Nam gần hết hơi,Miền Nam gần hết hơi,Miền Nam gần hết hơi…

  12. Dmcs
    Dm mày dog phét không có thơ chọi lại?
    Nghe đồn Hồ tặc râu xanh

    Thích chơi cỏ nội hoa đồng, rau xanh (Nông thị Xuân)

    Chơi luôn đồng chí gái nhà (Minh Khai)
    
Năm châu bốn biển gái nào cũng chơi (gái Tàu, gái Tây)

    Bây giờ lộng kiếng trong lăng

    Xác nằm một đống, hồn vào lầu xanh…

  13. Nói về thằng xàm tăng Thích chân Quang = nó sủa Trước tiên ứng dụng triết lý nhân quả. Kiếp này phải làm thầy giáo là do kiếp trước đốt sách nên sắp tới sẽ lo đốt hết sách để kiếp sau làm thầy giáo lần nữa. Các bác sĩ muốn kiếp sau tiếp tục làm bác sĩ thì kiếp này tranh thủ giết người nhiều lên nhé!

    Thực hành giải nghiệp như vậy là quá dễ, đúng không?
    Vậy bọn xàm tăng = kiếp trước là hiếp dâm và trộm chó
    Bọn red bulls = kiếp trước là phản động
    Kaka Kaka 1 thằng hiếp dâm với 1 lũ phản động như dog phét
    Kaka Kaka nhục nhã quá

    Xàm Thích Chân Quang khi giảng về nhân quả và nghiệp báo, có dẫn trường hợp về người câu cá. Ngài nói, đại ý, người câu cá trông có vẻ thanh tao, tư thế ung dung giữa mây nước như thần tiên. Nhưng thực chất là kẻ lừa đảo. Móc con trùn vào lưỡi câu, lừa cá đến ăn rồi giật toét mồm cá ra. Những kẻ ấy ắt bị nghiệp báo là lở mồm toét họng ra…
    Kaka Kaka còn nhớ trong những hình về dog hồ Chó minh có rất nhiều hình dog hồ Chó minh ngồi câu cá
    Xàm thích chân quang không những là thằng hiếp dâm, mà còn là phản động vì xúc phạm dog hồ Chó minh.
    Bao giờ xàm này bị vô lò đốt của trọng lú?

  14. Nếu ngày ấy…

    Nếu ngày ấy bến Nhà Rồng đóng cửa
    “Người” lang thang quay trở lại Nghệ An
    Làm giáo làng hay một chân thư lại
    Thì ngày nay dân đã thoát lầm than
    Nếu ngày ấy, sông Sài Gòn nổi sóng
    Người đang leo bỗng rớt mẹ xuống sông
    Bấy sấu đói đã reo mừng ruớc “bác”
    Thì ngày sau xương đâu trắng cánh đồng
    Nếu ngày ấy trên bong tàu đêm tối
    “Người lao công đang quét dọn hành lang”
    Cơn sóng dữ tiễn đưa về đáy biển

    Thì ngày nay quê mẹ đã bình an
    Nếu ngày ấy trời Paris trở lạnh
    Cục gạch hồng chẳng đủ ấm qua đêm
    “Bác” chết cóng trên mình cô đầm nái
    Thì ngày nay tổ quốc đã êm đềm
    Nếu ngày ấy, tên toàn quyền rộng lượng
    Cho “người” vào trường thuộc địa, khỏi thi
    Mẫu quốc đã có thêm Hoàng Cao Khải
    Mà An Nam cũng thoát cảnh “bác đi”
    Nếu nếu nếu, thêm một ngàn lần nếu
    “Bác” chẳng đi! Đi chẳng có ngày về!
    Về, thượng mã phong bờ hang Pác Bó
    Thì ngày nay đâu có lũ u mê!

    (sưu tầm)

  15. Ông Trời ổng phán như vầy:
    
”Cái đám chó ghẻ cộng nô Đông Lào

    Là con cháu của quỷ vương

    Đầu thai lên trần bức hại người ngay

    Đến ngày Phán Xét nay mai

    Ra vành móng ngựa trả lời Diêm Vương

    Cái tội chúng phạm trên trần

    Từ thằng đảng chúa đang nằm trong lăng
    
Đến thằng đầu bạc Ba Đình

    Cùng đám quỷ nhỏ lâu la theo hầu

    Vạc dầu chờ sẵn chúng bây

    Chỉ chờ có củi bắt bây chiên xù.
    “
Tổng Lú nói nhỏ Tố Liêm:
”
    Mày đem đống củi Đông Lào livestream

    Thổi giá gấp mấy trăm lần

    Diêm Vương chê mắc, tụi mình đéo sale (giảm giá)
    
Chỉ mong thoát cảnh vạc dầu

    Món cẩu chiên xù, tao đéo có ham.
    “
Tố Liêm gục gặc đầu buồi:

    “Mày làm lãnh tụ mà ngu như bò
l
    Củi trời khác với củi trần

    Tuy cùng giống củi nhưng xài khác nhau
    
Củi trời mọc khắp thiên đình

    Là loài củi quý ông Trời rất cưng
    
Làm gì có chuyện đốt lò

    Diêm Vương chỉ hù, mình đéo có ngan (ngán)
    .”
Thôi thôi tao nhận cú phone

    Ông Trời ổng gọi về chầu tối nay

    Ngày mai tao sẽ trở về 

    Kể tiếp câu chuyện đốt lò (của) Diêm Vương…
    Dmcs
    Dm mày dog phét = thằng ngu thơ có 1 bài sủa cả chục năm
    Dám chọi lại thơ không con? Hay lại đi ăn cắp?
    Kaka Kaka nhục nhã quá

  16. Khà khà khà, Nguòi dân Viet Nam tôn thờ ai thì đó là quyền của nguòi ta , củng như mổi nuoc mổi dân tộc ton thờ môt vị giao’ chủ nào đó thì đó là quyền lựa chọn của dân tộc đó. Bu MẼO thì thờ Chúa Giời, chua Gie Su. Dân Trung Đông thì thờ thần Ala, Ân Độ thì thờ Bò Cái, thờ Phật , Viet Nam chịu ảnh huơng cua đao Phật thì thờ Phật đo là quyền tự do chọn lựa của họ củng như NGỤY TÀN DƯ ở bên MẼO thì củng thờ lung tung. Kẻ thì thờ chúa, kẻ khác thờ Phật, có kẻ lại thờ DIỆM THIỆU trên bàn thờ. Tự do mà lị

    Trớ lại VIET NAM, duói gót giày thực dân mất dạy PÁP ngót 100 năM dân tính dốt nát , đói khát co cực , nghèo nàn bệnh tật. Cứ trong 100,000 dân thì chỉ có 2 bác sỉ thời đó . Dân VIET NAM mù chử tới 85%. HO CHI MINH xuất hiện như mọt vị cuu’ tinh, mọt vị ANH HÙNG đánh đuỏi bọn TÂY LÔNG cút khỏi VIET NAM để mang lại đuọc một VIET NAM hôm nay thịnh vượng khá bề thế thì viêc dân VIET NAM thờ Thánh HO CHI MINH là điều đuong nhiên.

    Không thờ thanh’ HO CHI MINH thì chảng lẻ đua DIỆM THIỆU vào thờ trong nhà thờ hay chùa hay sao. NO ĐOORS , vì hai kẻ ni , đứng trên bình diện dân tộc thì họ là kẻ PHẢN DÂN HẠI NUÓC , hiẻu chưa hiẻu chưa, kakakkkaka

    Trịnh Công Sơn đả thốt lên ” CHÚA đả bỏ loài nguòi , Phật củng bỏ loài nguòi , này em xin nhớ cuộc đời “. Một cách tình cờ hay the’ nào đo mà nhận xét của TRINH CONG SƠN qua ca từ đo thế mà đúng phóc cho tói ngày hôm nay..

    Nhìn sang NEPAL , quóc gia nơi PHẬT TỔ sinh ra đời , thế mà nuoc NEPAL nghèo đoi’ quanh nam, dân tình khốn khổ vì động dât’ sụt lở ,, núi lửa hàng nam khiên’ đát nuóc này lạc hâu chậm tiến. Phật ở đâu mà không ra tay độ trì chính noi mình sinh ra trong khi đó dân tình cac’ nuóc theo đạo phật thì vẩn CẦU XIN mong đuoc. đưc Phật độ trị cứu mạng mọt cách vô vọng. Dất nuoc của mình mà PHẬT còn bất lực không cưu mang nổi thì đòi độ trì cho ai hở.

    Nhìn sang ISRAEL PALESTINE , hai nuóc đánh nhau suốt máy chục nam qua và sẻ winh’ nhau cho tới khi mô mà một mất một cònmoi’ thôi. Nên nhớ BETHLEM tại ISRALE là nơi chua’ GIESU sinh ra. Chúa quyền nang tuyệt đối, vua trên mọi vua và chúa trên mọi chúa , ây thế mà CHUA’vẩn không ra tay quyền lực của mình để ngan chận SỰ DỮ. Hình như CHÚA củng đả bất lực. Thê’ thì không phải là CHÚA ĐẢ BỎ LOÀI NGUOI HAY SAO huh? TÀN DƯ NGUY COCK.

    Bây giò giả định có một vị anh hùng nào đo’bất kỳ của ISRALE hay của PALESTINE xuất hiện ra tay quyền lực để mang lại hòa bình viên mản cho 2 nuóc đó thì dân của ISRAEL hay PALESTINE nguòi ta sẻ biét ơn và lập đền thờ thì đó là điều họp lý lám lám thay. Ai làm đuọc những việc anh hùng cải thế thì kẻ đó đuọc tôn thờ, thánh HO CHI MINH là môt ví dụ tại Viet Nam.

    Ngụy Cock TÀn Dư chỉ là đám GATO(ganh ăn tức ở)mỉa mai là chuyện dẻ hiểu. Ngày nào dân Viet Nam còn yeu nuóc, ngày đó thanh’HO CHI MINH vẩn còn đuọc tôn kính như và đuọc đua lên ngang hàng vói PHẬT thậm chí còn hơn thé nủa là chuyên NÊN LÀM và PHẢI LÀM , hiẻu chưa hiẻu chua đám TÀN DU NGUY COCK.

    Again, “Chua’ đả bỏ loài nguòi, Phật củng bỏ loài nguòi, này em xin nhớ một nguòi”. Một nguòi đó chinh là thánh HO CHI MINH.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Sao dog redchina nói dog hồ Chó minh là thằng Tàu chệt?
      Dog phét sủa = Nguòi dân Viet Nam tôn thờ ai thì đó là quyền của nguòi ta= tại sao dog csvn cứ lôi dân vào đỡ đạn? Chúng mày dám bầu cử tự do không? Để xem dân nói ra sao? Hãy nhìn các nước Đồng Âu sau 70 năm dog Lê nín bị kéo xập tượng thì dog hồ Chó minh cũng thế thôi bởi vì không ai thờ thằng bán nước = ví dụ như chúa Nguyên có công rất lớn mở mang bờ cỏi Việt Nam, chỉ vì Nguyên Ảnh mà bị bêu xấu, nguyền rủa.
      Dm mày dog phét, lịch sử dog csvn đã được bao lâu mà con dám so với Phật, Chúa? Đúng là bọn vô thần = những gì xảy ra chỉ là thử thách của Chúa, Phật đối với với con người. Giống như thằng xàm Thích chân quang đòi unesco công nhận Phật giáo là di sản văn hoá = dm ngu như dog= unesco ra đời được bao lâu mà đòi công nhận Phật giáo hay Thiên Chúa Giáo tồn tại mấy nghìn năm.
      Dog phét sủa = thực dân Pháp = thế con so sánh tự do ngôn luận, tam quyền phân lập, tự do báo chí chưa? Hay so sánh nhà tù bố Pháp với nhà tù CS= ai nhân đạo hơn?
      Trước khi có bố Pháp tỷ lệ mù chữ của dân An Nam là bao nhiêu? Có bao nhiêu bác sĩ, bao Trường đại học dưới thời vua Nguyên? Dog phét toàn so sánh 1930 với 2024, bố mách con= hãy so sánh dog csvn với để quốc Mỹ, dog redchina, dog putin 1930= con sẽ thấy dog csvn là number one luôn.
      Mọi người hãy đọc www. **
      geocities.ws/xoathantuong thì thấy rõ bộ mặt thật của thằng Tàu chệt dog hồ Chó minh

      • Khà khà khà, em Cock ni chác củng CUỒNG TIN’ chảng thua gì đám ISIS và bọn TALIBAN, kakkakak.

        Chúa thử thách cai chi huh? COCK mà ISRAEL va PALESTINE winh’ nhau từ ngày mà thèng ISRAEL xuát hiện trên dải GAZA của PALESTINE. Và 2 nuóc ni sẻ winh’ nhau cho tói mai mải sau này cho toi khi một mất một còn. Vùng đất noi chúa sinh ra mà chúa chẳng ra tay quyền lực như tín đồ ton thờ mà để cho winh’ nhau triền miên, chết chóc xảy ra hang ngày , trẻ em vô tội có tội chi mà phải chịu như rưa hả COCK.

        Phật ơ noi mô, Chúa ở nơi mô hay là chúa củng bất lực và Phật củng bó tay bât lực . Hay là chúa chẳng bao giò hiện hũu và Phật củng đả mồ yen mả đẹp mà chẳng liên hệ gì tói NEPAL và…CHÚNG SANH.

        Liêu PHẬT và CHÚA có thục sự quyền năng hay chỉ là vì do con nguòi WISHFUL ưoc’ mong truóc bất lực và tuyệt vọng của các thế lực ngầm của thé giói.

        Palestine và ISRAEL cần có một thánh như thánh HO CHI MINH của VIET NAM để mang lại yen bình thinh trị.

        Chúa đả bỏ loài nguòi, Phật củng bỏ loài nguòi, này em xin nhớ một nguòi “. Phải chang nguòi đo’là thánh HO CHI MINH.

        • Dmcs
          Dm mày dog phét
          Thế sao dog csvn ở Việt Nam đi chùa cúng Phật làm gì?
          Trước khi bố trả lời câu hỏi của con thì dog phét trả lời câu hỏi của Bố bữa trước = không được chạy trốn tuột quần con nhé, Kaka Kaka nhục nhã quá
          Hồ Chó minh 16/03/2024 at 20:45
          Dmcs
Dm mày dog phét sủa bậy
Dog phét sủa = Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ=
Kaka Kaka nhục nhã = thế sao không dám kỷ niệm 17.2#19-1#14-3#12-7-1984 1 trận chết 3700 dogs csvn etc?
Trả lời được không con?
Dog phét lôi DVD cũ ra tua , không có bằng chứng mới thì ai nói chuyện với mày? Bố luôn có bằng chứng mới, người thật, việc thật, tin tức luôn thời sự = dog phét tranh luận không nổi, Kaka Kaka nhục nhã = dog phét không làm thơ nổi, chỉ có thơ ăn cắp Kaka Kaka nhục nhã quá= đọc kỹ chưa con?
Dog phét sủa = Phía TAY NAM thì VC chúng anh trừng trị bọn Pol Pot , Phia Tây Bắc thì VC chúng anh đánh trả bọn TÀU
Kaka Kaka phía Tây Bắc là phía nào dog csvn oánh nhau với Tàu?
Kaka Kaka Phía TAY NAM thì dog csvn xâm lược Kam bị cả thế giới tẩy chay, cấm vận = dog csvn sủa bị để quốc, thực dân xâm lược nhưng bản thân đi xâm lược Kam
2 cuộc chiến tranh cho thấy = cái gọi là CnCS quốc tế cao cả là con cacx, giá tạo hết.
Dog phét sủa = 3 tuàn sau bon. chúng không thực hiên đuọc và phải kéo quân về= con nên nhớ chiến tranh Việt Trung 10 năm và cuối cùng dog csvn mất tren 75000km2 trên đất ( chưa kể trên biển) cho dog redchina = sao con không biết 10 năm chiến tranh? Bị nhồi sọ?
Dog phét sủa= Mất HS= nhưng VNCH oánh trả, không hèn nhát như dog csvn = dog csvn để mất Gạc ma trong vòng 1 phút, không dám bắn trả = Kaka Kaka nhục nhã quá
Dog phét sủa = mất nguyên HS= sao con học lịch sử mà ngu? Sau 1949 1/2 HS đã bị dog redchina chiếm rồi
Dog phét sủa = trong 55 ngày đêm mất nguyen cả miền NAM Viet Nam = thế dog csvn xâm lược VNCH trong vòng 55 ngày? Nếu thế thì chiến tranh phải kết thúc từ 1954 đúng không? Sao lại 1975? Vậy là bao nhiêu ngày?
Sao Bắc Việt từ chối xác nhận chủ quyền Hoàng Sa 50 năm trước? Trả lời được không con?
Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = cái này thì bố tranh luận con cã nghìn lần = Bố không nhắc lại, chỉ hỏi con= dog csvn oánh giỏi sao để mất đất, mất biển? Sao Bắc Kinh ngang nhiên lấn Vịnh Bắc Bộ, CSVN ‘âm thầm’ giải quyết?
Sao báo đảng không dám viết về Gạc Ma? Trả lời được không con?

  17. Ở VN các ban,bô,ngành…đều đươc cấp ngân sách. Cách thưc cấp ngân sách không tùy thuôc vào nhu cầu của mổi ngành,nếu có tùy thuôc thì củng rất ít. Cấp ngân sách tùy thuôc thuôc sư quen biết-hay nói cách khác gà-của nhau! Ví dụ Bô nầy -bô no ..có người là “gà” của “Đảng” thì ngân sách đươc cấp chắc chắn sẽ nhiều. Các Tỉnh -Thành cả nước củng vậy.! Có khi một Tỉnh nhỏ lại đươc ngần sách lớn.Tương tư như vây,Ban Tôn Giáo Trung ương ( ngang hàng cấp Bô), củng đươc cấp ngân sách theo kiểu đó. Có ngân sách rồi,không làm thì không đươc.Không làm thì lấy gì mà kiêm chác.Do đó phải xây Chùa. Chùa càng lơn,thì tham nhủng hối lô càng nhiều.Chùa Bái Đính là một thì dụ. Dân mình ngu không biết,cứ thấy chùa là đi. Đúng là Dân ngu-Thầy tu giàu!

  18. Tưởng Hồ là thánh là tiên
    Không ngờ Hồ là thằng điên giết người

    Ác Quỷ, Đại Việt gian Hồ chí Minh được thờ ngang với Phật. Thiết tưởng cả Ác Quỷ Hồ chí Minh và Phật giáo đều sướng: Ác Quỷ Hồ chí Minh lúc sống tự do tha hồ giết dân Việt, chết đi được tôn lên bàn thờ ngồi ngang với Phật. Sướng nhá, quá đã !

    Còn Phật giáo ngày trước từng được sống dưới chế độ tự do ở miền Nam, nhưng lại không thích , nên rùng rùng xuống đường,tự thiêu, tranh đấu lật đổ chế độ , thì bây giờ được sống dưới chế độ Cộng sản. Sướng nhá, quá đã !

    Hồ chí Minh được tôn lên bàn thờ Phật xảy ra đã lâu mà sao không thấy những nhân vật dưới đây hồi trước đã từng làm rung rinh chế độ tự do ở miền Nam phản đối chi sất nhỉ ?! Họ im lặng tức là họ đã ngầm đồng ý với Cộng sản rằng vị trí của Hồ chí Minh trên các bàn thờ Phật là đúng, là thỏa đáng :

    Thích Trí Quang,Thích Huyền Quang, Thích Thiện Hoa, Thích Pháp Trí,,Thích Pháp Siêu, Thích Trí Thủ, Thích Thanh Vân, Thích Minh Châu, Thích Hộ Giác, Thích Đôn Hậu, Thích Nhất Hạnh.

    • Hồi xưa được Kennedy, Averell Harriman, Cabot Lodge tán trợ , nên những nhân vật tranh đấu được báo chí Mỹ săn tin, được lên trang bìa của tạp chí Time .

      Chớ ở Tây Tạng, trong những năm qua đã có gần 150 người – đa số là sư sãi – tự thiêu chống độc tài Trung cộng. Và Trung cộng chúng cũng đã phá hủy hơn 6,500 tu viện và Học viện Phật Giáo lớn nhất Larung Gar của Tây Tạng, giết chết, bỏ tù hàng ngàn nhà sư và ni cô Tây Tạng , v…v…

      Ấy vậy mà các nước trên thế giới- kể cả Mỹ và đảng Cộng sản Việt nam- đâu có thấy phản đối chi mô, đâu có thấy Liên Hiệp Quốc đòi điều tra, trái lại, vẫn điềm nhiên giao thương vui vẻ với Trung cộng. Còn Phật giáo phe Ấn Quang (ngày trước), Phật giáo Việt hải ngoại cũng im miệng như thóc , chẳng thấy làm ồn ào, tự thiêu, biểu tình xuống đường, họp hành tố cáo chi sất !

  19. Tri’ch: “Tieu Lam Ho, XoaThanTuong”

    Bác Hồ Vào Chùa

    Bác vào chùa tối ngày kinh kệ
    Kể từ nay hết mẹ trò dê!
    Thu, đông, xuân, đến lại hè
    Thấp nhang hỏi Bác có tê tái lòng?

    *
    Ngồi giữa chùa nhang đèn nghi ngút
    Bác Hồ ơi, uất ức gì không?
    Từ đây thôi hết đèo bồng
    Năm canh chầu Phật khó lòng râu xanh!

    *
    Bác sanh thời lăng loàn dâm dối
    Chết vào chùa sám hối là đây.
    Kiếp sau chớ có tay sai
    Tàn dân mãi quốc, đoạ đày Việt Nam.

    *
    Bác ngoài đời hung hăng xàm bậy
    Phải vào đây Phật dạy mới xong.
    Làm trai muốn đặng anh hùng
    Chớ đừng theo giặc cùm gông Nước Nhà.

    • Dmcs
      Dog phét đâu rồi. Không vào sủa bậy bảo vệ Đảng và nhà nước nhanh
      Dog hồ Chó minh đang bị chửi 9 tổ tiên nhà nó, đem quẳng cho dogs nhai
      Mà dog hồ Chó minh là con ai? Cha là họ nguyên hay họ hồ?

  20. Đạo Hòa Hảo,xét về một phương diện nào đó là một tôn giáo “phá chấp” khá triệt để:các tín đồ không thờ các loại tượng Phật,ảnh Phật(Phật trong tâm),không chùa,không sư,giáo lý chỉ gồm những lời thơ của Giáo Chủ Huỳnh Phú Sổ dạy các nông dân nghèo,ít học ở Nam Bộ sống,thực hành theo giáo lý của Đức Phật một cách giản lược,không ăn thịt trâu bò,các nghi lễ cho người chết cũng cực kỳ đơn giản…Đạo Hòa Hảo có ảnh hưởng rất sâu xa trong cộng đồng nông dân miền nam,là một cái gai trong mắt chính quyền cộng sản nên họ đã lập mưu giết hại Giáo Chủ vào thời cả 2 bên đều chống Pháp…

  21. Giặc thầy chùa Mít đặc thời VC

    Đi chùa thì đi. Ăn chay niệm Phật làm lành lánh dữ. Hết. Đừng quá tin vào thầy chùa hiện nay. 95 % là tu kiếm cháo. Căn bản Đạo Phật là đạo không đặt niềm tin vào Đấng Tôi Cao nào cả. Ai tu nấy chứng. Ai ai cũng có thể thành Phật được. Nhưng trong thực tế các chùa thời VC đều làm dịch vụ cúng sao giải hạn tin vào hồn ma bóng quế âm dương ma quỷ bla bla bla. Ở đời có luật bù trừ, thằng không tin vào linh hồn lại là thằng sợ ma và sợ chết nhất. Ha ha ha !

    Thiến Heo tôi cũng đi chùa, ăn cơm chay, tịnh tâm. Cúng 10 đồng 20 đồng vậy thôi. Hết.Tôi tin vào linh hồn con người, còn hỏi tôi có muốn thành Phật hay không. Tôi không nghĩ tới. Ha ha ha !

  22. Dmcs
    Dm mày dog phét
    Dm bọn xàm tăng
    Nếu ai mà có về Việt Nam = riêng tôi không về = thì đi những nơi chúa nhỏ, nơi đó còn có sự thanh tịnh, không có bọn xàm tăng.
    Nói về thằng xàm tăng Thích chân Quang = nó sủa Trước tiên ứng dụng triết lý nhân quả. Kiếp này phải làm thầy giáo là do kiếp trước đốt sách nên sắp tới sẽ lo đốt hết sách để kiếp sau làm thầy giáo lần nữa. Các bác sĩ muốn kiếp sau tiếp tục làm bác sĩ thì kiếp này tranh thủ giết người nhiều lên nhé!

    Thực hành giải nghiệp như vậy là quá dễ, đúng không?
    Vậy bọn xàm tăng = kiếp trước là hiếp dâm và trộm chó
    Bọn red bulls = kiếp trước là phản động
    Kaka Kaka 1 thằng hiếp dâm với 1 lũ phản động như dog phét
    Kaka Kaka nhục nhã quá

    Xàm Thích Chân Quang khi giảng về nhân quả và nghiệp báo, có dẫn trường hợp về người câu cá. Ngài nói, đại ý, người câu cá trông có vẻ thanh tao, tư thế ung dung giữa mây nước như thần tiên. Nhưng thực chất là kẻ lừa đảo. Móc con trùn vào lưỡi câu, lừa cá đến ăn rồi giật toét mồm cá ra. Những kẻ ấy ắt bị nghiệp báo là lở mồm toét họng ra…
    Kaka Kaka còn nhớ trong những hình về dog hồ Chó minh có rất nhiều hình dog hồ Chó minh ngồi câu cá
    Xàm thích chân quang không những là thằng hiếp dâm, mà còn là phản động vì xúc phạm dog hồ Chó minh.
    Bao giờ xàm này bị vô lò đốt của trọng lú?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên