Đóa Hoa Mong Manh/A Fragile Flower

15
Trái sang Phải: Mai Thu Huyền, Đạo diễn (Yvonne); Nhật-Hạ; kịch bản (Lệ Khánh)

Director: Mai Thu Huyền
Kịch bản: Nhật Hạ
Nhà Sản Xuất: Thu Thảo

Thời lượng:  96 phút
PG 13

Công chiếu:

Hoa Kỳ: March 29, 2024
Việt Nam: April 2024
Diễn viên:
Mai Thu Huyền: Yvonne

Nhật Hạ: Lệ Khánh

Đức Tiến: Đang

Baggio Saetti: Ngọc

Maya: Thạch Thảo

Quốc Cường: Sơn

Lâm Tuyết Trang: Vân Trang

Anh Dũng: Bảo Hoàng

Xếp hạng: 8.5/10
Trailer:
https://www.youtube.com/watch?v=Iws6lhBdqo0

Your Heart’s song – Your Life’s Journey

Lời người điểm phim. Là một người mê điện ảnh, sở hữu 1 bộ sưu tập gần 1,000 đĩa phim Blue-Ray để xem qua màn hình lớn ở nhà và 1 hệ thống âm thanh chuyển động  9.2 đa chiều (Surround Sound Home theater).  Chưa kể mấy chục năm – từ bé đến lớn – yêu thích thưởng ngoạn phim trên màn bạc lớn (kể cả IMAX) ở ngoài rạp. Cho đến khi dịch COVID xuất hiện, phim ảnh được tải qua internet vào Netflix, Youtube, MAX (HBO Max), Prime Video, Vudu, Roku, v.v.. khiến người yêu phim – tốt hay xấu – không cần phải ra rạp. Bản thân tôi ít nhiều chi phối bởi tiêu chí của điện ảnh – được quy định bởi các chuyên gia quay và dựng phim (đạo diễn) –  đòi hỏi rằng khi xem phim người sành điệu cần phải coi qua màn bạc lớn hầu có thể thẩm thấu trọn vẹn tiêu chuẩn của âm thanh và hình ảnh của nhiều bộ phim Âu Mỹ, kể các phim Indie (không đi qua các studio lớn ờ Hollywood với nhiều tiền sản xuất). Chẳng hạn như Cánh Hoa Mong Manh được thực hiện đúng với tiêu chuẩn Mỹ và quốc tế (tuy không phải trang trải một kinh phí khổng lồ) nên xứng đáng được thưởng lãm trên các màn bạc lớn.

Chả thế mà ngay cả Youtube hay Thúy Nga Paris cũng có nhiều sản phẩm 4K hay 8K, BD (Blueray Disk) hoặc HDR cũng nên xem trên flat screen lớn.

Có thể nói rằng Đóa Hoa Mong Manh là một phim tình cảm đầu tiên đang thổi một luồng gió mới vào điện ảnh Việt-Nam do cách diễn xuất tự nhiên, nhẹ nhàng, truyền cảm nhưng không bộc phát với nhiều cường điệu. Tình tiết yêu đương trong phim không khác gì với những cuộc tình được nói đến ngoài đời, Đóa Hoa Mong Manh là tiếng hát của con tim, Your Heart’s song – là hành trình trong đời sống – Your Life’s Journey.

Diễn xuất và dựng phim lên tầm cỡ của phim Mỹ không mang nặng kịch tính cố hữu của một số phim Việt-Nam sản xuất ở Nam bộ VN. Kết cấu của kịch bản cũng như kỹ thuật dựng phim, từ màu sắc linh động, hài hòa cho đến âm thanh chỉnh chu (các bài hát thu âm tuyệt vời của ca sĩ Nhật Hạ) là một phim cần được thưởng ngoạn ở rạp. Cốt truyện rất thật với đời thường sẽ làm rung động con tim, làm mát (hay nát) lòng khán giả.

Đây là một phim tình yêu không chỉ dành riêng cho những con tim lãng mạn trong giới nghệ sĩ đa tình, vì Đóa hoa Mong manh là cánh hồng có gai thôi thúc con tim mọi người hãy cứ yêu nhưng ‘đừng để cho con tim bị tổn thương’ vì gai góc giữa tình yêu của nàng ca sĩ trẻ, Thạch Thảo (Maya – Mai Thu Trang) hiền hậu, tài ba, xinh đẹp và cái ghen khủng của tình địch Yvonne (Mai Thu Huyền).

Đừng để cho con tim bị tổn thương’ chính là lời khuyến cáo của nàng Yvonne (Mai Thu Huyền) đàn chị dành cho nàng ca sĩ duyên dáng đàn em vô tình được yêu, không những bởi 3, 4 người đàn ông mà trong đó có ý-trung nhân Sơn (Quốc Cường) của đàn chị. Do đó cái ghen thâm sâu của Yvonne, như nhắc nhở kẻ được yêu, Thạch Thảo (Maya), rằng nàng nên Thả Tình (bài hát trong phim của Nhật Hạ(1), buông người yêu của Yvonne ra và chọn cho đúng người để yêu. Nhất là khi chính mình, bà chị chủ chốt và mưu mô, đã chọn sắp xếp cho em gái mong manh một người hòa hoa phong nhã Bảo Hoàng (Anh Dũng) đủ tư cách và phương tiện để bảo bọc và đưa người em ca sĩ lên tột đỉnh của đài danh vọng về ca nhạc mà cô yêu thích.

Trong khi khâu diễn xuất và thành phần diễn viên đóng đúng vai trò của mình với diễn xuất tự nhiên và tài tình, trừ một vai phụ loan báo bệnh lý như đọc. Có lẽ phần diễn xuất sắc nhất thuộc về vai của Yvonne Mai Thu Huyền – bộc lộ được chân dung của một cô gái Bắc sắc sảo, thâm thúy, với nhiều chiêu ghen tuông lợi hại, (và lợi lộc cho tình duyên gia đạo bản thân và cơ sở ca nhạc Sàigòn Entertainment của gia đình) – xứng danh với biệt hiệu Nữ hoàng Ghen, hay con Yêu (tinh) Mắt Xanh (the Green-Eyed Monster).

Nói đến một tình yêu đơn phương ban đầu, Đóa Hoa Mong Manh để lộ một góc nhỏ về một chàng trai trẻ hiền lương Ngọc (Baggio Saetti) đã từng hát chung với của nhân vật chính Thạch Thảo trong ca đoàn của một thánh đường. Nhưng Ngọc có cần lúc nào cũng xưng em và gọi Thạch Thảo bằng chị không? “Em yêu chị” hay ‘Anh yêu em’, lời tỏ tình nào hợp với tình tứ, tình tiết của đàn ông Việt hơn?

Ngọc và Đăng (Đức Tiến) ai là người đã thầm yêu trộm nhớ, ai đã theo chân nàng thơ (Thạch Thảo) đến nơi anh vọng, tiếng tăm? Ai đã làm việc trong đoàn làm phim và đệm nhạc?

Đến khi ca từ và sắc đẹp thơ ngây và thiên thần của nàng được khám phá bất chợt khiến đóa hồng được nở rộ một tình yêu trong tim Sơn (Quốc Cường), một người đàn ông ngưỡng mộ tiếng hát sẵn sàng tìm đủ phương tiện và tài sức để phổ biến (lancer), đưa giọng ca vàng lên cao, từ lòng ngưỡng mộ cho đến một tình yêu tưởng chừng như phơi phới được bộc lộ một cách tài tình qua nét mặt và ánh mắt của đương sự.

Tất nhiên một câu chuyện tình tay ba lồng trong một khung cảnh gợi cảm, tình tứ và mê ly của ca nhạc, A Fragile Flower/Đóa Hoa Mong Manh (một phim được dựng trong một phim) khó cưỡng lại đam mê của khán thính giả được quay trong phim cũng như người đi xem Đoá Hoa Mong Manh ngoài đời! Ai bảo con tim tham lam của đàn ông có thể ngừng yêu, ai trách được trái tim phái nữ khi nó rung động đáp trả?

Có phải khi đưa người yêu trung trinh vào khách sạn Ramada cũng chỉ là cách để Sơn đạt được ước vọng ái tình của mình cũng như của Thạch Thảo, nàng tiên ngây thơ, trong trắng? Như người đẹp Yvonne, khán giả có thể giải đáp được câu hỏi này khi xem phim và ta cũng không trách khi nàng thơ bị (sa) ngã vào vòng tay người đàn ông yêu mình Sơn (Quốc Cường).

Sợ đường đời không bằng phẳng nên anh nắn cổ chân nàng. Cuối cùng thì cho dù ‘bến gió có buốt trái tim’ em sẽ tìm ai đưa mình sang sông? Với tình cảnh như thế thì ai có thể trách Đoá Hoa Mong Manh dùng sex để thu hút khán giả? Hoặc giả khi 2 người đàn ông giành giật một người đẹp, nắm cổ nhau dằng co thì cũng không có gì quá đáng để cho là phim dùng bạo lực để câu khách.

Đóa Hoa Mong Manh có đúng là một phim có nhiều văn hóa thấm nhuần đạo lý của người Việt như nhiều chuyên gia Mỹ Hollywood đã bình phẩm sau khi xem không? Hay là xác đáng hơn, theo lời ông giám đốc tiếp thị lão làng của điện ảnh Hollywood, Gary Shapiro: “Văn hoá Việt một điều rất quan trọng đáng được thấy trong phim A Fragile Flower, để cảm nhận được văn hóa Việt như thế nào, như một phần của cuộc sống Mỹ.”(2)

Bố cục có thấu tình đạt lý không khi các nhân vật chính trong cuộc phải đương đầu với nhiều hoàn cảnh trái ngang? Thạch Thảo (Maya), một người ngoan đạo, nàng đã cầu xin Chúa thế nào để giúp cho con tim rối ren, yếu đuối? Rồi ơn trên có giúp nàng chọn đúng con đường tình yêu của người đối với người không? Tất nhiên khi xem khán giả sẽ bình chọn xem mối tình nào cao cả, mối tình nào xứng đáng, và kết cuộc có làm cho ta bừng tỉnh với kiếp đam mê của con người?
Vì cuối cùng tất cả chỉ là hoàn cảnh của trần gian và người đời.

Đây là một phim đầu tay của Nhật Hạ, một ca sĩ kỳ cựu, với một giọng ca rất chuẩn và cuốn hút được thể hiện trong Đóa Hoa Mong Manh. Cô là người viết kịch bản, có nhiều đóng góp trong bố cục cuốn phim để hoàn chỉnh phim, giúp kết cục cốt truyện được giải toả (dénouement) trọn vẹn với trong vòng 96 phút, một chuẩn mực của điện ảnh. Và như thế để kết cục bất ngờ của phim có thể xác thực với tấm lòng của người xem và cùa trần thế?

Đóa Hoa Mong Manh được quay hoàn toàn ờ Hoa Kỳ và chính đây là một phim ca nhạc trữ tình đầu tiên của Việt Nam được đưa lên màn bạc quốc tế, đã đoạt giải Best Director ở Liên hoan Phim Thế giới (World Film Festival) ở Cannes, Pháp. 6 giải nhất ở Florida (FLOW), 3 giải nhất ở New Dehli (Ấn độ) Honorable mention ở Liên hoan Phim Chicago v.v.. Tất cả hơn mười bài đều do Nhật Hạ hát, (cô Maya-Mai Thu Trang trình bày qua lip synch). A Fragile Flower là một phim nói về khía cạnh đời sống văn nghệ thanh tao và lịch thiệp của người Việt yêu nhạc trên đất Mỹ.

Nguyễn Khoa Thái Anh

  • (1) Thả Tình, Màu Nắng Lạ, cũng như một số bài trong phim do Nhật Hạ viết lời và Huỳnh Thái Bình soạn nhạc.
  • (2) Tác giả đã góp phần phiên dịch phụ đề và lời bình của các nhân vật điện ảnh Mỹ ở Hollywood.

15 BÌNH LUẬN

  1. VinFast tiếp tục xuống dốc
    Cái kết thật đắng (bộ đồ) … lòng !

    Cổ phiếu còn có 2 … đô … na hà ! Trước đây TH tôi đã tiên đoán là Vìnast sẽ thê thảm vì bị chơi xỏ cái logo hình chữ V trước đầu xe coi y chang cái … nồn bà bống giụng … nông hà ! Xui chết mẹ hỏi sao không lao xuống dốc ! Mít đặc ViCi ngu quá ! Ha ha ha !

  2. Mít đặc VC và những thương vụ nhái, dổm, giả và cái kết đắng (bộ đồ) … lòng !

    Cổ phiếu VinFast xuống đáy mới thấp chưa từng có, sau bản tin về thua lỗ trên Reuters (VOA tiếng Việt)

  3. Phim bát nháo mì ăn liền

    Genre: Drama, Romance, Music
    Original Language: Vietnamese
    Director: Mai Thu Huyền
    Producer: Jacqueline Thu Thao, Mai Thu Huyền
    Release Date (Theaters): Mar 29, 2024 Limited
    Box Office (Gross USA): $129.9K
    Runtime: 1h 36m
    Distributor: Atlas Distribution Company
    Production Co: Tincom Media

    Thị trường ở Mỹ mà sản xuất phim với giá hơn 100 ngàn đô na thì thuộc loại hạng bét. Chủ íu là chiếu streaming qua Hulu, Netlfix, Diu tuýp bơ, Nói chung chắc chỉ có Mít đặc xem phim mắc … địc. Ha ha ha !

  4. Mai Thu Huyền
    Mai Thu Hường

    Có lẽ là chị em hay bà con gì đó. Mai Thu Huyền đạo diễn, chủ tịt Tincom Media. Cánh tay nối dài của ViCi kinh tài trong lĩnh vực âm nhạc VN đưa ra hải ngoại. Mai Thu Hường ca sĩ với tên Maya. Trong phim này là vai chính ca sĩ Thạch Thảo. Cuộc đời thật cũng từng làm vợ lẻ của đại gia ViCi. Ôm bầu nuôi con chứ không dám hó hé gì vì đại gia ViCi gốc lớn. VC mà, cở nào cũng tuyên truyền và kiếm ăn được hết. Xì tin trân quý “con tim” “tình yêu” bla bla bla của mấy em “ghế mẫu nha. Ha ha ha !

  5. Maya Mai Thu Hường
    2 trái bầu con tôm

    Ca sĩ VN những năm 20015 sau đó đóng phim và có chửa hoang với vụ xì căn đăng là bồ nhí vợ lẻ của “đại gia” nào đó. Sang TQ dự thi hoa hậu hữu nghị gì đó năm 2006.

    Phim này thật ra là thanh minh “đánh bóng” cho cuộc đời thật của Mai Thu Hường theo cái kiểu xì tin, ờ, ở đời dzậy đó, “mình” có tâm có tầm có bộ đồ… lòng “bao dung” mà bị vấp ngã bla bla bla. Đừng làm “tổn thương” tình yêu á.

    Nói chung xì tin quảng cáo du lịch và quảng cáo ca nhạc VC, “thông qua” chuyện tình lâm li bi đát rất “đáng thương” vậy thôi. Dân Mít đặc Vici mà. Cũng 2 trái bầu con tôm ăn ngủ đ. ĩa nha. Ha ha ha !

  6. He he he ..

    Lại nói về phim ảnh.

    Phim VN nào (nói chung) mà không “mang tính đảng” thì còn …đỡ, còn có người xem;

    Phim nào mà do “nhà nước” sản xuất (hoặc dính vào) thì nhất định phải có “tính đảng” mới được.

    Nhưng mà “đảng” thì thối như cứt!

    Cho nên chỉ có những thằng/ con thích ngửi cứt mới mò vào rạp để ngửi thôi, đặc biệt là những phim kể về “bác Hồ”. (chiếu không mà còn đếch ai thèm xem, huống hồ là bán vé!).

    Không chừng cả nhà “anh Phét” cũng chưa từng xem phim “Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông” đấy.

    Tội nghiệp “bác Hồ”
    Hoan han hô “anh Phét”!
    “bác Hồ” nằm ở trong…lăng”
    Mà sao Phét cố cậy răng ỉa vào?

    • Khà khà khà, em HŨI lại núp lùm bắn sẻ anh Phet huh?. Dạo ni em HŨI núp lùm hơi bị nhiều đó nghen , chắc sắp đi……… xa thăm ku DIỆM THẸO chứ gì?,kakkakakkak. Chúc em HŨI đi đên nơi và đừng bao giò quay lại nghen , kakakkaka.

      Nói chuyện Phim ảnh , thực tình anh Phét chỉ khoái coi phim ton ton DUONG VAN MINH tuột quần coi ku ton ton NGO ĐINH DIÊM thui em HŨI.

      Anh Phét vội lém hỏng có nhiêu thời giò , nhất là vào dịp 30 tháng 4 sắp tói anh Phét tiệc tùng ăn mầng nghỉ lể , bao việc em HŨI ơi. No time for silly movies , HŨI,kkakakkkkakkak.

      • Phét thú thực:

        “Nói chuyện Phim ảnh , thực tình anh Phét chỉ khoái coi phim ton ton DUONG VAN MINH tuột quần coi ku ton ton NGO ĐINH DIÊM thui em HŨI.”

        Thì ra “anh Phét” chỉ khoái xem phim Dương Văn Minh và nhìn ku Ngô Đình Diệm, chứ còn cái vụ “Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông” ….thì “anh Phét “đéo” thèm xem.

        Thế thì rõ ràng cái mục chửi cha “bác Hồ” thì không ai khéo bằng “anh Phét” rồi nhé!

        Đúng là:

        “Bác Hồ” ngậm miệng trong lăng
        “anh Phét” vẫn cố cậy răng ỉa vào.
        Tội nghiệp “bác Hồ”
        Hoan hô “anh Phét!

        Kakakakakkkk!

        • Khà khà khà, em Hũi lại giả NGU nửa mần chi huh? em?. Chuyện thánh HO CHI MINH thì cả thé giói đều biét từ ngày bu PÁP bu MẼO tuần tự cuốn cò tháo chạy trong 2 biến cố 1954 và 1973 rùi mà em HỤI

          Chuyện thèng sau mần thịt thèng trước rùi tuột quần thèng truóc ra coi KU xem thèng truóc có phải là………….hoạn quan hay lại cái hay không mà mần tới……….ton ton thì đó là chuyện cả thé giói đều muón biết mà Hũi. Ngay cả em HŨI chắc củng tò mò muón biét sự thât chứ lị,, kkakakkakak

          Anh Phét muón coi loại movie đó để nhằm biết thêm rằng cái NGỤY SÈ GÒNG chúng nó thù nhau tới vạn kiếp ngay cả khi đi chầu DIÊM VƯƠNG rùi mà chúng nó còn thù nhau và vẩn muón làm nhục nhau khi có cơ hội. Bản chất nhỏ nhen thù hận và đốn mạt của cái chế độ NGỤY nó là như rứa thì ai mà khong muón coi huh? em HŨI.

          Em Hũi và đám Tàn Dư Nguỵ Cock càng né thì anh Phét lại càng khoái coi chớ , nhất là mí ngày này Viet Cộng chúng anh lại ăn mầng nhớ lại cảnh tượng…………..chạy cà nhong không áo không quần giửa phố phường trăm ngàn con mắt nguòi dân trông vào cái QUAN NHỤC VIET NAM CỘNG TRỪ trong đó có cha ông cua HŨI để thuơng hại và củng để cuòi vải cả ra đó em HŨI , kakkakakka.

          • Mối tình tình dục sex biến thái, bệnh hoạn giữa hai thằng đồng chí cộng sản Hồ chí Minh (Đại Hồ) và Chu ân Lai (Tiểu Hồ), lại cái, bóng, săng pha nhớt, pê-đê:

            Chu Ân Lai chỉ có một hệ, đồng tính nam (Homosexual-gay), trái lại Hồ chí Minh thuộc phái đa hệ, thuộc song tính, quan hệ tình dục cả nam lẫn nữ.

            Cuốn sách “Tình Yêu và Cách Mạng” của Lý Minh Hán:
            Lý Minh Hán tốt nghiệp Đại Học Bắc Kinh năm 1969. Đã cho xuất bản cuốn sách bằng Hoa Ngữ tựa đề “Ái Tình Dữ Cách Mạng” (Tình Yêu và Cách Mạng). Nội dung sách ghi lại mối tình đồng tính 50 năm giữa Hồ Chí Minh và Chu Ân Lai.

            Gặp nhau thời trai trẻ ở Pháp : Hồ Chí Minh và Chu Ân Lai gặp nhau ở Pháp thời trai trẻ. Họ thân nhau đến nổi trong cách xưng tụng nhau, Đại Hồ là bí danh của HCM, Tiểu Hồ là Chu Ân Lai.

          • Thực tế giường chiếu của các chủ tịt Trung- Việt:

            Ở dưới hạ bộ, đồng chí Hồ nằm tênh hênh chĩa dái lên như súng phòng không cho đồng chí Chu bú.

            Còn phía trên hạ bộ, thì đồng chí Hồ ráng hết sức mở to miệng để ngoạm lấy cái dái cực khủng của đồng chí Mao mập; mỗi khi đồng chí Mao ấn dái xuống là đồng chí Hồ tưởng chừng như muốn ngộp thở, và hơn thế nữa là dái đồng chí Mao lắm lông và khai nồng khai nặc khiến đồng chí Hồ nhăn mặt như muốn chết giấc, mỗi khi đồng chí Mao rút dái lên là cơ hội cho đồng chí Hồ hớp lấy hớp để mấy hớp không khí để sửa soạn cho cú ấn dái kế tiếp của đồng chí Mao mập. Cứ lên xuống dập dình như piston xe hơi .Trong khi đó thì đồng chí Mao cười hềnh hệch, cực khoái “quá đã, quá đã, tên An nam mít của Trẫm ơi”.

            Và mải lo đối phó với những cú rút lên rồi ập xuống của cái dái cực to và cực khai nồng của đồng chí Mao mập khiến đồng chí Hồ không còn tâm trí đâu để hưởng cái khoái lạc từ những cú mút dái chùn chụt của đồng chí Chu.

            Đấy, cơ khổ, đâu phải chủ tịt Hồ chỉ có xua dân Việt làm lính đánh thuê lót đường cho Trung quốc bành trướng lãnh thổ là đủ mà bên sau hậu trường, chủ tịt Hồ còn phải cúc cung đưa miệng, đưa dái ra phục vụ tình dục cho các đồng chí đực rựa Trung quốc nữa. “Đồng bào có nghe tôi nói không ?”

  7. Phim VN đáng xem hay không không phải vì nó có giống Hollywood hay không. Phim VN sẽ xứng đáng xem khi nó có mang bản sắc dấu ấn của người Việt. Cũng như xem phim Nhật, Đại Hàn, TQ, Ấn Độ, thậm chí phim của các nước Phi Châu đều có dấu ấn riêng. Người xem phim sành điệu tự nhiên thấy ra nét đẹp nét hấp dẫn riêng của họ, không thể tìm thấy hay nhầm lẫn với nước khác quốc gia khác.

    Nên nhớ, nước VN như thế nào thì phim VN sẽ phản ảnh như thế đó. Ngay cả những phim mang đề tài huyền thoại hay cổ tích. Dấu ấn VN cũng sẽ không thể giả tạo hay cường điệu láo khoét. Nghệ thuật phim ảnh là nghệ thuật tổng hợp giữa nhiều môn nghệ thuật khác: nhiếp ảnh, văn học, tiểu thuyết, âm thanh, ánh sáng, diễn xuất, sân khấu v.v.

    Và nên nhớ, khoảng cách giữa văn hóa nghệ thuật và nhảm nhí lố bịch cũng sẽ rất mong … manh nha. Ha ha ha !

  8. Khà khà khà, anh Phét thấy rằng cụ NGUYEN KHOA ANH THÁI đang cố gắng thổi ống đu đủ hơi nhiều cho phim này đó nghen.

    Theo như IMBD và ROTTEN TOMATOES phân hạng cao thấp thì phim ni chỉ đuọc 2 STARS/5 . Còn mà phân hạng tỉ lệ phần trăm thì đuọc chỉ có 4/10 tức là chưa đuọc xếp vào hạng trung bình(50%) từ giói thuỏng ngoạn.

    Vói gross sales tickets(vé bán tổng cộng) chưa đầy 130,000 USD thì chăc chắn là chẳng thu hút đuọc khán giả thuỏng ngoạn. Anh Phét chưa thấy bộ phim nào mà TỔNG GIÁ TRỊ của TÌÈN BÁN VÉ của mot bộ phim mà……cực kỳ lẹt đẹt như ri cụ NGUYEN KHOA ANH THAI ui.

    Cụ mà thổi ống đu đủ quá mức là bể ống đu đủ đó nghen , kakkakkka.

    Nếu có thòi giò anh Phét sẻ coi xem bộ phim ẹ tói múc nào mà thu nhập……..cao tới gần 130,000 ĐôNa , kakkakkaka

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên