30-4 -1975

34
30-4 -1975

34 BÌNH LUẬN

  1. Trích 1 trí thức trong nước

    “Đưa số liệu thống kê ra vậy, để phản bác lại các ý kiến cho rằng, cuộc chiến 1975 là “miền Bắc xâm lược miền Nam”! Không. Tuyệt đối không đúng!”

    “Ngày 30/4 chỉ nên được gọi, kỷ niệm như là NGÀY THỐNG NHẤT TỔ QUỐC”

    Thim nữa nha

    “Ông Võ Văn Kiệt, một lãnh tụ của CSVN, đã từng phát biểu vào năm 2005 một câu để đời, có ý nghĩa nhân đạo rất cao và rất đáng suy ngẫm sâu về lịch sử dân tộc có liên quan tới biến cố ngày 30-4-1975 “có hàng triệu người vui, mà cũng có hàng triệu người buồn” … Mạnh dạn phát biểu lên được ý tưởng này nhằm kêu gọi hòa giải, hòa hợp dân tộc, hàn gắn vết thương chiến tranh, có lẽ vì ông Kiệt là một trong những chiến sĩ-nhà lãnh đạo kháng chiến gốc miền Nam đã từng trải, hiểu biết và cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh của mọi thành phần dân chúng miền Nam ở cả hai bên chiến tuyến (tớ thêm), vì ông lãnh đạo T-4 Biệt Động Nội Thành với (rất) nhiều chiến công hiển hách”

    “Ý kiến nhận định của ông cố thủ tướng nêu ra như trên, từ hồi cuối tháng ba năm 2005, đã nhận được ngay sự hoan nghênh nhiệt liệt của đông đảo quần chúng Việt Nam yêu nước có lương tri, không phân biệt Bắc-Nam, bình dân hay trí thức, đang ở trong nước hay ngoài nước”

    Chỉ có những người hổng có lương tri mới phản đối nhá . Một trong những người hổng có lương tri, nghe nói là Phan Nhật Nam . Và 1 trong những người có lương tri, có thể là Tưởng Năng Tiến

    • Oh, khi có lời phản biện, nhà trí thức đó khuyên người phản biện nên học lại (cái) lịch sử (của ổng) đi

      Để thấy chỉ có độc giả BTD mới có lương tri, độc giả ĐCV thì fifty-fifty. you know who you are

      • See, i did give ya the benefits of the doubt. i doubt half of ya is chống chống Cộng w/o knowing it. Vì that half dont even ke, let alone know what Cộng Sản is. The other half dont get that benefits, its confirmed yêu Đảng là yêu nước . Nhưng ở hải ngoại nên dân chủ hổng có đủ để la toáng lên như ở VN.

        Đã có những tiến bộ . Gs Lê Xuân Khoa thắng kiện là 1 chiến thắng của fong chào WOKE thiên tả . Hy vọng tới 1 lúc nào đó, các bác đầu bò, bees … sẽ có đủ can đảm la toáng lên mình yêu Đảng với tư cách đứng đắn đàng goàng đứng đ ngoài đường . Chớ hổng có vừa đ vừa run như hiện nay

  2. KÍNH MỜI QÚY VỊ VÀ QÚY THÂN HỮU ĐỌC THƠ, MÀ THIÊN KIM TUYỂN LỰA

    CHO THÁNG TƯ ĐEN – NGÀY QUỐC HẬN – NGÀY ĐAU THƯƠNG CHO QUÊ HƯƠNG VÀ

    DÂN TỘC VIỆT NAM.

    KÍNH CHÚC QUÝ VỊ VỮNG TÂM LUÔN YÊU MÃI NGỌN CỜ VÀNG.

    THIÊN KIM (XIN ĐA TẠ NHỮNG THI HỮU ĐÃ CHUYỂN TIẾP)

    ĐỪNG QUÊN THÁNG TƯ NĂM XƯA!
    Thiên Kim

    Quê hương khói lửa lao đao

    Tháng Tư giặc cộng tràn vào phương Nam
    Tháng Tư đen tối hoang tàn
    Người dân chạy trốn binh đoàn cộng nô
    Tháng Tư sụp cả cơ đồ!
    Tự do, dân chủ đáy mồ từ đây
    Trên đường chạy giặc máu đầy

    Như chim rã cánh tan bầy tìm nhau
    Chiến sĩ gẫy súng đớn đau
    Trái tim nhiệt huyết ứa màu máu tươi
    Tay ôm khẩu súng trên người
    Lòng súng hết đạn rã rời đắng cay!

    Đại bàng gẫy cánh đọa đầy

    Máu rơi, thảm cảnh ai đây cứu đời?
    Tan hoang đất nước tơi bời
    Quân “Cướp Sạch” đến đất trời tối tăm

    Toàn dân thống khổ hờn căm
    Đảng vào cướp của, vơ năm vét mười
    Đuổi dân lên chốn không người
    Rừng thiêng nước độc đất thời sỏi khô

    Giết người theo kế hoạch Hồ
    Một bầy dã thú điên rồ ác tâm!

    Tháng Tư di tản âm thầm
    Trốn đảng khát máu thêm lần di cư

    Con tầu mỏng mảnh ngất ngư
    Lướt con sóng dữ giã từ quê cha
    Bao người chôn xác hải hà
    Trăm ngàn thảm cảnh: Xót xa ngậm ngùi…

    Người con mất mẹ cút côi
    Mất chồng mất vợ một đời thương đau
    Nhớ không? Ơi hỡi đồng bào

    Tháng Tư hãy nhớ năm nào đắng cay!

    Đừng quên! Quốc hận ngày này

    Đất nước đã mất vào tay Cộng thù
    Bao năm trong cảnh âm u
    Vùng lên giải thể cộng nô bạo tàn!

    Thiên Kim- Tháng Tư Quốc Hận

  3. They call-it “frenemy” -which means more enemy than 
    Chính xác 100%. Đã qua nhiều ngàn năm rồi, thế mà bọn khốn nạn ở phía Bắc của Việt Nam lúc nào cũng “mon men” tìm cách xâm chiếm đất đai biển đảo của Việt Nam. Bọn nầy cũng được gọi là “trộm cắp” hay 賊 phải không Nị 你 ?

  4. Việt Nam của RFA nên nhớ ơn Liên Sô & Trung Quốc, vì nhờ họ mà miền Nam đã được Việt Nam của RFA giải phóng

    Cũng có nghĩa trong mắt của những nhà báo (láo) RFA, VNCH i dont know wtfthemmacallit, nhưng đ phải VN

  5. Tại sao chúng ta thua?
    HOA KỲ NGĂN CHẬN CHỦ TRƯƠNG BẮC TIẾN

    Đánh rắn phải đánh đầu. Bứng cây phải đào tận gốc. Muốn dẹp du kích CS tại NVN, thì phải tấn công sào huyệt của du kích ở BVN, chận đứng hậu phương của CS, chận đứng nguồn tiếp tế võ khí liên tục của CS, và buộc BVN từ bỏ cuộc tấn công NVN. Nếu không đánh BVN, CS ở NVN liên tục được tiếp liệu về võ khí, kinh tế và cả cán bộ, bộ đội, và nhờ thế CS cứ tiếp tục chiến tranh du kích không ngừng nghỉ, hết chỗ nầy đến chỗ khác.

    Các tướng lãnh Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) thấy rõ điều nầy và nhiều lần đề nghị Bắc tiến, đánh ra phía bắc vĩ tuyến 17, lấy thế công làm thế thủ, buộc CSVN phải lui về phòng ngự đất Bắc, ngưng hoặc giảm tiếp liệu cho du kích miền Nam, hoặc dựa vào đó để thương thuyết với CS, buộc CSBVN chấm dứt tiếp tế du kích miền Nam, như liên quân LHQ đã làm ở Triều Tiên.

    Tuy nhiên Hoa Kỳ chủ trương chiến tranh giới hạn, không chấp nhận kế hoạch Bắc tiến, không viện trợ phương tiện cho các kế hoạch Bắc tiến và chận đứng ngay các kế hoạch Bắc tiến của quân đội VNCH. Sau đây có thể kể vài ví dụ:

    Ngày 4-5-1964, trung tướng Nguyễn Khánh đề nghị với đại sứ Cabot Lodge mở rộng chiến tranh ra Bắc. (Vietnam Task Force – Office of the Secretary of Defence, United States – Vietnam Relations 1945-1967, Washington D.C.: 2011. Part IV. C. 1., p. a-7.) Trong cuộc mít-tinh ngày 19-7-1964, thủ tướng Nguyễn Khánh công khai hô hào Bắc tiến. (John S. Bowman, The Vietnam War: Day by Day, New York: Mallard Press, 1989, tt. 42.) Kết quả, Nguyễn Khánh bị các tướng trẻ đẩy ra nước ngoài làm đại sứ. Không biết Hoa Kỳ có nhúng tay vào vụ nầy hay không?

    Ngày 1-12-1965, trung tướng Nguyễn Chánh Thi, tư lệnh Vùng I Chiến thuật kiêm tư lệnh Quân đoàn I (giáp ranh với BVN) viết thư cho chính phủ, đưa ra đề nghị Bắc tiến. Tướng Thi cũng công khai đề nghị với người Mỹ. (Nguyễn Chánh Thi, Việt Nam, một trời tâm sự, California: Nxb. Anh Thư, 1987, tt. 319-334.) Tướng Thi sau đó bị cách chức vào tháng 3-1966, đưa đến vụ Biến động miền Trung, và cũng được đưa qua Hoa Kỳ chữa bệnh

    • Ké kẻ mạo danh . Mỹ hổng cho VNCH Bắc tiến vì Liên Sô & Trung Quốc lên tiếng cảnh cáo, sẽ đem quân chủ lực tới giúp Việt Nam của RFA. Nên cái phần VN hổng phải của RFA phải nghe theo Mỹ vì Mỹ đe dọa cắt viện trợ . Và việc cắt viện trợ của Mỹ, như tình hình U Cà bi giờ, thì có đánh mấy cũng chắng chịu nổi với cái Việt Nam của RFA được Liên Sô & Trung Quốc cũng như khối XHCN viện trợ hết mình

      Mỹ, lúc đó, biết LS & TQ viện trợ, nhưng không có đủ thông tin

  6. Trong Nam, chó đái vào “giải phóng’.
    Ngoài Bắc, cố lên anh bộ đội, đừng té vào giờ thứ 25, tội nghiệp!

  7. 30-4-75
    Dinh Độc lập các cửa hoàn toàn mở, không khoá.
    CSBV cho đóng cửa lại để cho xe tank húc đổ để chụp ảnh, quay phim nhằm mục đích tuyên truyền
    Xe tank vô đầu tiên là tank Trung cộng , xe sau là tank nga xô
    Vì căng thẳng với Trung cộng, CSBV đã bóp méo lịch sử, nói là xe tank nga xô vô trước.
    Nhưng lúc đó có 1 nhà báo phương Tây chụp được xe tank Trung cộng với số xe
    Mặc dù vậy, csvn mãi đến 1990 mới công nhận là sự thật, khi không nói láo được nữa

    • Cs chúng bây, tàu hay vẹt cọng, đều giống nhau nhưm hệt, nhỏ mọn tranh giành từ miếng ăn trên bàn nhậu tới danh hảo vô trước vô sau. Tăng mazde in tàu hay xe của nga xô, vô trước với vô sau…thì có hơn con mẹ gì chuyện đã cũ xì nửa thế kỷ đâu?
      Tăng tàu nhái tăng Nga thì có gì để tự hào?

      Đúng là cha đi ăn cắp, con tự hào. Shame on chệt!

    • Bi giờ nghe tụi nó cãi nhau ỏm tỏi zìa chiện mấy con khỉ Trường Sơn tranh công, rùi nói là phải tôn trọng sự thật … chỉ làm tớ mún ẻ vào mồm mỗi đứa 1 bãi, từ Huy Đức trở đi

  8. Giấc mơ của người cán bộ miền Bắc khi vào Nam sau 1975 là đem được về Bắc ba bảo vật là chiếc xe đạp, cái đồng hồ và cái radio (đạp, đồng, đài: 3Đ).

    Cái đạp cái đồng cái đài
    Có ba cái ấy đời ta huy hoàng
    Đã thế lại còn vinh quang
    Lại còn theo gót con đường Bác đi.

    Cũng trong thời kỳ nầy, một số thân nhân của người miền Bắc vào Nam tìm gặp bà con đã di cư vào Nam hồi 1954.đồng thời xin hàng hóa đem về Bắc nên dân gian có câuVào Nam nhìn họ, về Bắc nhận hàng. Nhưng sau đó, CS dở trò lưu manh cướp đoạt tài sản của dân miền Nam qua các chiến dịch đổi tiền, đánh tư sản để tải về miền Bắc đasố tài sản của miền Nam nên dân Miền Nam gọi bọn CS là dân 4V (Vào Vơ Vét Về). Bài hát Tình Bắc duyên Nam (Khúc hát ân tình) của Xuân Tiên đã cải biên thành bài hát“Vào Vơ Vét Về” có thể nghe trên Youtube rất dí dỏm. Đến thời kỳ đổi mới sau 1990, cán bộ trở nên giàu có hơn nhờ tham nhũng thì lúc nầy họ đã cởi lớp quay ra mơ có3VL (vàng lá, vi-la, vợ lẽ). Trong khi dân miền Bắc (VNDCCH) muốn có 3VL thì dân miền Nam (VNCH) có nhãn hiệu là dân 4Đ: đói, đi (mong đi vượt biên), đồ (mong nhậnhàng hóa từ ngoại quốc gởi về), đợi (đợi đi theo chương trình HO)

    • “Vào Nam nhìn họ, về Bắc nhận hàng” :

      Thằng muỗi khựa vẫn không cái bỏ thói “lanh mưu” vặt:

      Bắc kaayf có choá gì ngoài đó mà “về Bắc nhận hàng”. Thiên đường xã nghĩa như miền cái bang, nghèo rớt mồng tơi, ngày ngày chổng mông rán mà rặn; lang thang đây đó lo mót xit nạp nhanh nạp đủ cho htx đảng đặng mà kiếm sống.
      Khốn lịn hơn nữa, bấy giờ đảng nào có dám cho “đồng bào miền Nam ruột thịt” qua khỏi con sông Bến Hải ra ngoãi đâu mà lãnh faan!
      Thứ nhứt vì an ninh bắc koongj sợ “gián điệp” địc nói chung, gián anh gián em gián vợ gián chồng mọi người dân Nam đều gián…bởi chưng cảnh giác cao là bịnh của dân kaayf koongj.
      Thứ hai, đảng sợ bị lộ tẩy cái thực trạng bấy lâu lu loa láo toét trên đài hà nội quá lố về cái “thiên đường xã nghĩa ngoài ấy”, sợ nẫu chụp ảnh quay phim đem về, làm bể cái loa nói dối.
      Khổ nổi, gián điệp ngoãi cũng không biết cái camera là gì, mà cam. giấu kín thì càng mù tịt !

      Còn khoản “vào Nam nhận họ”, thì hỗng dám đâu!
      Thằng cán nào con bộ nấy năm 54 tập kết ra ngoãi đều lâm cảnh “liền ông đi dớt tân thê, liền bà đi cõng tân phu”, chớ có đứa nào mà tu nổi đâu !
      Nay về Nam biết ăn nói làm sao !
      Cho nên đứa nào cũng nhìn nhau chờ có đứa xung phong trước Nam tiến…
      Chần chừ đợi mãi 4 5 năm sau, nghe trong Nam sướng quá, dân Nam hiền quá, mới dám vác mặt mo mà về.

      Sự thật của câu trên, vốn xuất xứ từ dân Nam, tổng kết thực trạng xã hội sau thống nhất nhìn lại mỉa mai, là :

      “Dân Nam nhận họ, dân Bắc nhận hàng”

      (họ: họ hàng, bà con – hàng : hàng hoá, radio, tv, máy chụp ảnh, cassette…, kể cả vàng, tiền, đô la, nhà đất…)

      • Cũng trong thời kỳ nầy, một số thân nhân của người miền Bắc vào Nam tìm gặp bà con đã di cư vào Nam hồi 1954.đồng thời xin hàng hóa đem về Bắc nên dân gian có câuVào Nam nhìn họ, về Bắc nhận hàng.
        Đọc kỹ cả câu
        Người miền Bắc vào Nam…. nhìn họ, đến khi về Bắc thì nhận, xin hàng về

  9. Khà khà khà, anh Phét chỉ thấy hình NGỤY SÈ GÒNG đu càng máy bay trưc thăng đong đưa tòn ten đuọc vài chục mét thì rơi tỏm xuống đường băng trong phi Đà Nẳng. Mấy hom nay đài truyền hình Mẽo vẩn chiếu đi chiếu lại cảnh tượng hoảng hốt đó chứ nào có hình Viet Cộng nào mà đu nòng súng đại bác đâu nầo.

    Viet Cộng đu càng thì chỉ có trong trí tưởng tượng ao uoc của đám Tàn Dư Ngụy Cock. Trong thưc tế thì NGỤY rỏ ràng là đu càng cả thé giói đều mục kích tại chổ.

    Chiến thắng vẻ vang như Viet Cộng chúng anh thì đu càng là điều vô lý lắm. Chính xe Tank Viet Cộng chúng anh húc sụp đổ cánh cổng dinh của THẸO cơ mà.

    em Bụi không phản ánh đuọc thực tế nhục sữ của ngày 30 tháng 4 năm 1975. Anh Phét bạt tai ba Bụi 5 cái bạt tai về tội không phản ánh NHỤC SỬ của 49 năm về truóc, kakkakakkaak.

    • Thằng stupid quáng gà, đồng rận vc của mầy đang đu khẩu đại bác chứ cành gì đâu.
      Mầy nhập tâm cái luận điệu kinh điển tuyên truyền chỉ có bấy nhiêu lặp đi lặp lại nhập tâm, rồi như mớ ngủ, giật mình tỉnh dậy là nói “đu càng”, như mê sảng.
      Liệu hồn có ngày tụi lính Tàu tràn sang chiếm đất “anh em” phía nam của chúng, thì chính lũ chúng bay không chừng sẽ phải đu cành…cây, vì chạy nhầm vào miệng vực đấy !

      • Khà khà khà , em Quệ Phạng nè , chuyện lính NGỤY Sè Gòng đu càng may’ bay là chuyện 100% có thực và đả xảy ra tại Đà Nẳng khi mà tên tướng ugly mother fuk mặt luỏi cày NGO QUANG TRUỎNG tháo chạy ra biển. Lúc đó thì tại phi trường Đà Nẳng lính Ngụy ào lên máy bay C130 chuyến cuói cùng chở bọn CIA và gia đình thân tính.

        Chính thằng CIA Frank SNepp kể lại là lính Ngụy bị đạp xuống nhưng khong chịu xuóng và tiep tục đeo bám khi máy bay cất canh’. Đuọc vài chục mét thì đám lính NGỤY đu càng tòn ten rơt’ tỏm xuóng phi đạo.

        Em Quệ Phạng hèn nhát vọt truóc cho nên hỏng thấy và sau khi ra hải ngoại bị điếc cho nên hỏng nghe.

        kakakkakakka

        • Lại ngu lần nữa!
          Chiếc C130 Hercules làm gì có càng mà đu. Bụng nó trơn lu, 2 hàng bánh xe để đáp thì co vào bụng khi sắp cất cánh; làm sao mà đu? Có mà bẹp dí trong hầm chứa bánh đáp!
          Đu càng xảy ra với vài chiếc trực thăng chiến đấu UH-1B và UH-1D (xử dụng vào giai đoạn cuối chiến tranh VN), là loại có 2 càng để đáp giống như mọi trực thăng khác thôi.

          • Bỏ “…sắp cất cánh…”
            Đọc “…vừa cất cánh…”
            Xin lỗi.

          • Khà khà khà, túm lại là đám lính thất trân hoảng hồn lúc đó đu bám đuoc cái chi là ….cứ đu cái đả vì quá sợ Viet Cộng chúng anh. Từ càng trực thăng cho tói cánh của duói bụng máy bay vận tải cơ C119 hoac C130 bám đuọc là NGỤY cứ bám. Thèng Frank Snepp nó bảo là đám lính làm loạn trên máy bay. Sau đó tụi MẼO nó dụ khị và hứa lèo. Trong lúc chần chừ thì bọn MẼO nháy mắt ra lệnh cho tên giặc lái MẼO rồ ga vọt chạy lấy trớn và đám lính chạy theo vói tay bám vào cánh máy bay đuọc vài đoạn thì roi tỏm. “it’s terrible and horrible”, lòi nguyen văn của thèng Frank Snepp.

            Bênh vực mần chi nửa Quệ Phạng , cả thé giói đêu mục kích những chuyên ni. Lấy giấy gói lửa hoạc lấy tay che mặt tròi sao hả Quệ Phạng, kakakkakkak.

          • See, nội chiện “đu càng” cũng chứng tỏ Phạm Thanh Nghiên sạo tổ bà chảng gòi . Chả ai “đã phải” đi cả, mà “đã phải” ở lại, để “đã phải” kêu những người như Tiến Sĩ Mạc Văn Trang làm thầy, kiu Bùi Minh Quốc là nhà thơ, “đã phải” học văn Nguyên Ngọc mà Tưởng Năng Tiến mến mộ …

            Thiệt, bi giờ mà có cầu trực thăng như 30/4, bảo đảm hổng ít người đu càng nữa cho mà xem

        • Cảnh sát biển và hải quân của các đồng chí VN sao lại cứ để cho hải quân Trung quốc liên tiếp thoải mái đái lên đầu, lên cố thế này nhỉ?!!

          4/8/19- Giáo sư chuyên phân tích tình hình biển Đông Carl Thayer thuộc trường đại học New South Wales (Úc) ”
          “Các tàu cảnh sát biển Việt Nam đã là mục tiêu các vụ tấn công bằng vòi rồng áp lực cao, và bị những tàu hải cảnh Trung Quốc lao đến tông vào mũi tàu “nhằm cưỡng ép tàu Việt Nam”.
          ” Theo tài liệu của bộ Ngoại Giao Việt Nam, số lượng tàu Trung Quốc tham gia gây hấn vào lúc cao nhất lên đến 35 chiếc. Vào ngày 3/8, một nguồn tin riêng từ Việt Nam cho biết tổng số tàu Trung Quốc đủ loại đã vọt lên khoảng 80 chiếc”.

          “Ngày 02/5/2014, Tàu cộng ngang nhiên mang một giàn khoan dầu Hải Dương 981 khổng lồ- dài 114 m, rộng 90 m, cao 137 m- vào hải phận Việt nam quanh quần đảo Hoàng sa để tìm dầu hỏa. Ấy thế mà không có một chiến hạm nào của Việt nam dám ra khơi để đuổi đánh. Cộng sản Việt nam chỉ cho các ca nô của cảnh sát ra chạy quần quần quanh dàn khoan, nhưng lại bị các vòi rồng của các tàu hộ tống dàn khoan của Tàu cộng xịt nước đuổi đi. Cho mãi đến ngày 15/7, vì thời tiết xấu, Tàu cộng mới dời giàn khoan đi “.

        • Trang bị hùng hậu với 6 tiềm thủy đĩnh hiện đại Kilo mua của Nga với giá 2 tỷ đô la mà sao cảnh sát biển và hải quân của các đồng chí VN lại cứ bám bờ hãi sợ hải quân Trung quốc đến thế này nhỉ?!!!

          Luật sư Nguyễn Văn Đài từng tiếp xúc với các ngư dân Thanh Hóa nói với đài RFA:“ Họ nói họ chỉ ra ngoài biển độ 15 đến 17 hải lý thì đã bị lực lượng các tàu cá Trung cộng xua đuổi. Trong khi đó với khoảng cách 17 hải lý trở lại thì lực lượng Biên phòng hay các lực lượng Cảnh sát biển của Việt nam có thể ra đó để bảo vệ ngư dân nhưng ngư dân cho biết hoàn toàn vắng bóng các lực lượng thực thi pháp luật của Việt nam trong khu vực đánh cá của ngư dân như vậy”.

          RFA- 15 tháng Tư năm 2018 : Ông Trần Triều Điển, ngư dân Đà Nẵng, tỏ ra bức xúc bởi các tàu hải cảnh Việt Nam cũng chẳng khác gì mấy so với cảnh sát giao thông trên bộ. Họ chủ yếu cho tàu nằm vào một vị trí nào đó để nghỉ ngơi, ăn chơi, thỉnh thoảng lại cặp tàu vào các tàu đánh bắt của Việt Nam để xin đểu một ít tiền, một ít hải sản mà ăn nhậu. Cuối cùng, ngư dân Việt Nam chẳng khác nào những nô lệ một cổ hai tròng trên biển. Nếu không may mắn thì bị tàu Trung Quốc đâm chìm, đánh đập, ám toán, cướp giật… May mắn hơn một chút thì bị tàu cảnh sát biển Việt Nam ghé xin đểu một chút tiền, một chút hải sản. Nhìn chung là tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa.

          Một ngư dân khác, không muốn nêu tên, chia sẻ rằng cảnh sát biển Việt Nam chẳng làm gì được để bảo vệ ngư dân Việt Nam. Không riêng gì tàu Trung Quốc mà các tàu cảnh sát biển của một số quốc gia khu vực như Indonesia hay Phillipines cũng sẵn sàng nuốt trộng ngư dân Việt Nam bằng cách vào thẳng hải phận Việt Nam và kéo tàu của ngư dân Việt Nam về hải phận của quốc gia họ, sau đó lập biên bản, bắt nhốt. Trong những lúc như vậy, mặc dù ngư dân Việt Nam đã phát tín hiệu cầu cứu rất lâu nhưng chẳng có hồi đáp nào từ phía cảnh sát biển Việt Nam.

          Ông Trần Văn Hiền, ngư dân Thăng Bình, Quảng Nam chia xẻ rằng cảnh sát biển Việt Nam đều không có khả năng hoặc không muốn ứng cứu khi ngư dân Việt Nam gặp nạn.

          (Trích ) 19 tháng Tám năm 2014 – Tác Giả: Trà Mi-VOA : …Phát biểu với VOA , một ngư dân Đà Nẵng tên Nguyễn Văn Xuân hoạt động ở Hoàng Sa bày tỏ nguyện vọng: “Ngư dân Đà Nẵng yêu cầu nhà nước phải cho lực lượng hải giám hay kiểm ngư ra [bảo vệ ngư dân.] Phía Trung Quốc họ có tàu đi lên đi xuống, còn bên mình chẳng thấy tàu đi lên đi xuống gì hết trơn. Cần cho các tàu chức năng ra vùng biển của mình hoạt động để ngư dân đánh bắt được yên tâm. Ngư dân sợ và lo lắng khi bám biển làm ăn vì gặp Trung Quốc hoài, gặp hải giám, kiểm ngư, hải quân của họ hoài, ngày mô cũng gặp hết trơn. Nhiều khi còn gặp trực thăng của họ bay giám sát mình nữa mà.”

      • Làm gì còn chiện Trung Cộng uýnh Việt Cộng nữa, xưa gòi . Bi giờ cả Trung lẫn Việt đều có chung 1 … them-call-it “frenemy” -which means more enemy than …- là bu Mẽo . Trung Quốc cần Việt Nam act như 1 lực lượng thứ 3 để vươn ra biển lớn, Việt Nam cần thế nước của Trung Quốc để đưa mình lên . Nguyễn Trãi cũng nói nước lên sẽ nâng thuyền lên . Trung Quốc mà hổng có Việt Nam thì chỉ còn bão tố

        • frenemy : someone who pretends to be a friend but is really an enemy.

          Chính xác đó là mối quan hệ vc-tàu cộng từ xa xưa thuở Hồ ăn dầm ở dề bên tàu cho tới thời kỳ về pắc pó, thành lập VNĐLĐMH, tức VM, và 1954.

          Minh chứng : Thống kê mới nhất cho thấy, trong ASEAN, có tới 5 nước ngã theo Tàu, đó là Indo, Thái, Mã, Lào và tên đày tớ tàu cămpuchia.
          Nhưng Việt Nam, cũng như đồng minh Mỹ Philippines, có chỉ số dân thích Mỹ đên 80%, tức thị là thích Tàu chỉ 20%.

          Điều đó nói lên chính sách VC theo Tàu trong vai diễn của vở kịch Frenemy 2 bên đều hiểu bụng dạ nhau, lộ liễu đến mức muỗi tàu cũng không giấu nổi khi tuyên bố VC-TC là frenemy, theo định nghĩa trên,
          diễn nôm : “kẻ vờ xem là bạn nhau, nhưng thực sự ra là kẻ thù của nhau.”
          Cho nên muỗi tàu gượng gạo nói ẩu rằng “Làm gì còn chiện Trung Cộng uýnh Việt Cộng nữa, xưa gòi” là nị ăn nói một cách thiếu tự trọng, vì biết rất rõ mình đang nói dối!

        • Vuving 26/04/2024 at 08:49
          They call-it “frenemy” -which means more enemy than
          Chính xác 100%. Đã qua nhiều ngàn năm rồi, thế mà bọn khốn nạn ở phía Bắc của Việt Nam lúc nào cũng “mon men” tìm cách xâm chiếm đất đai biển đảo của Việt Nam. Bọn nầy cũng được gọi là “trộm cắp” hay 賊 phải không Nị 你 ?

    • Phét nói đúng nữa đấy! Mới sáng hôm nay thì VNEXPRESS vừa thông báo là ta lại phát hiện thêm một địa điểm “đu càng” của Mỹ Ngụy ở Tân Uyên. Vâng, 20 bộ đội cu Hồ ” đậu ” cách mặt đất khoảng 3 thước vẫn sinh hoạt đảng với chi bộ của ông Địa hơn 50 năm nay. Bộ chính trị đang có phương án là sẽ lần theo giầy dép mà bọn lính miền nam vất lại để “trục vớt” xí oách của các đồng chí bên thắng cuộc. Phét bớt cay cú em nhé! Hay là em lại biến đau thương thành hành động…bú c@c trừ nữa đấy?

      • “https://vnexpress.net/truy-dieu-20-liet-si-tim-thay-o-ho-chon-tap-the-4739297.html”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên