Khủng bố ở Moscow – Sự kiện và dự đoán

63
Nga tàn phá Ukraine

1) Ngày 3/12/2021, Mỹ ngả bàn đèn, chơi bài ngửa, cảnh báo cho toàn thế giới biết: Nga sẽ xâm lược Ukraine. Không một ai tin, kể cả Tổng thống Ukraine Zelensky. Truyền thông Nga chế giễu Mỹ là nhảm nhí.

2) Đến sáng 24/2/2022, cả nhân loại mới trắng dã mắt ra. Từ đó đến nay, Nga xâm lược Ukraine, giết hàng chục ngàn người, chiếm đóng, cướp lãnh thổ, cướp tài nguyên, bắt cóc trên mười ngàn trẻ em Ukraine đưa về Nga, và phạm tội ác chiến tranh.

3) Từ tháng 3/2022, Nga đổ lỗi cho Mỹ. Bởi vì Mỹ đe dọa an ninh Nga, mà Nga phải đánh Ukraine.

4) Ngày 7/3/2024, Chính quyền Mỹ đưa ra lời cảnh báo đến mọi công dân Mỹ sống ở Nga rằng: “Chiến dịch tấn công khủng bố đang nhằm tới Moscow. Những cuộc tụ tập đông người, những buổi hòa nhạc sẽ là mục tiêu chính.” Sứ quán Mỹ tại Moscow nhấn mạnh công dân Mỹ nên tránh mọi buổi hòa nhạc. Putin và truyền thông Nga lại nhạo báng Mỹ là bịa, thao túng thông tin.

Cảnh Nga tàn phá đất nước Ukraine

5) Ngày 19/3/2024, trong diễn văn mừng tái đắc cử với tỉ lệ phiếu bầu áp đảo 87.9% cho nhiệm kỳ 5, có thể gọi là nhiệm 6 cũng không sai, Putin tố cáo Mỹ tung tin thất thiệt để “khiêu khích, tống tiền, gây rối, đe dọa, chia rẽ, phá hoại nước Nga.”

6) Ngày 22/3/2024, chỉ hai ngày sau lời báng bổ của Putin nhằm hạ nhục Mỹ, khủng bố đã xảy ra tại nhà hát Crocus City làm 137 người chết.

7) Kể từ ngày xâm lược Ukraine, Putin dồn toàn bộ sức mạnh vào hai việc: chống Ukraine và đàn áp những người khác chứng kiến trong nước. Putin không bận tâm đến nạn khủng bố của Nhà nước Hồi giáo IS.

8) Ngay sau khi tấn công vào nhà hát Crocus City, IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm, và tuyên chiến: Nga là kẻ thù dữ dội của Hồi giáo trong suốt thế kỷ. Tình báo Mỹ tin rằng IS vẫn tiếp tục chiến dịch khủng bố ở Nga trong tương lai.

9) Nga giết công dân Ukraine mỗi ngày bằng drones và tên lửa đã hơn hai năm nay, nhưng chưa bao giờ giám nhận trách nhiệm như IS đã làm.

10) Toàn bộ lực lượng Nga đang tập trung vào cuộc tàn sát ở Ukraine, nhưng an ninh nội địa Nga đã thất bại hoàn toàn. Giờ đây các nhà lãnh đạo Nga đang hướng tới việc bôi nhọ Mỹ. Tiếp theo sẽ là gì? Putin sẽ đổ lỗi cho ai?

11) Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, Dimitry Medvedev và nhóm tài phiệt soái Nga do Konstantin Malofeev dẫn đầu kêu gọi dùng vũ khí nguyên tử: “Trong 48 giờ, người Ukraine nào còn muốn sống phải ra khỏi thành phố. Bom nguyên tử sẽ được thả xuống. Kết thúc cuộc chiến bằng một thất bại thảm hại của kẻ thù phát -xít Ukraine.”

12) Ai cũng thấy: Ukraine không đụng đến cọng lông chân người Nga, nhưng IS thì không ngán. Khốn nỗi, Putin chỉ thấy Ukraine là kẻ thù, còn IS thì không.

13) Thứ Bảy, ngày 23/3/2024, trên truyền hình quốc gia Nga, Putin tuyên bố 11 tên khủng bố đã bị bắt tại biên giới Ukraine. Rõ ràng Putin đang tìm cách gán cho Ukraine là thủ phạm. Putin thề sẽ trả thù đẫm máu. Bất kể họ ở đâu, và họ là ai. Ai lãnh đạo. Ai cung cấp phương tiện. Ai huấn luyện…. Mọi câu hỏi của Putin đều hướng tới Ukraine là thủ phạm; mặc dù, IS đã nhận trách nhiệm, đã đưa bằng chứng, và tái khẳng định, nhưng Putin vẫn lờ đi.

14) Sẽ chẳng có gì đáng để ngạc nhiên nếu điện Cẩm Linh đổ thừa cho bọn “phát-xít Ukraine và bè lũ Đế quốc Mỹ” là thủ phạm khủng bố ở Crocus City để biện minh cho những hành động tàn bạo của Nga nhằm vào Ukraine trong những ngày tới.

Nhắc lại những sự kiện đã xảy ra theo trật tự thời gian, giúp có thể đưa ra dự đoán về cuộc chiến Nga – Ukraine sẽ trôi dạt về đâu.

Canada

March 25, 2024

63 BÌNH LUẬN

  1. “14) Sẽ chẳng có gì đáng để ngạc nhiên nếu điện Cẩm Linh đổ thừa cho bọn “phát-xít Ukraine và bè lũ Đế quốc Mỹ” là thủ phạm khủng bố ở Crocus City để biện minh cho những hành động tàn bạo của Nga nhằm vào Ukraine trong những ngày tới.

    Nhắc lại những sự kiện đã xảy ra theo trật tự thời gian, giúp có thể đưa ra dự đoán về cuộc chiến Nga – Ukraine sẽ trôi dạt về đâu.” Trích.

    Hành động “tàn bạo” của Nga nhắm vào
    Ukraine trong những ngày tới. Cho tới
    bây giờ ,thì Nga đã tàn phá đất nước
    Ukraine đến viên gạch cuối cùng rồi,
    có “tàn bạo” thêm cũng chẳng đi đến
    đâu ,nhất là càng ngày thì Nga càng hạn
    hẹp về số lượng vũ khí . Để dành mấy
    chục năm, cứ bắn hoài thì cũng đần dần
    cạn kiệt . Cung và cầu mất quân bình .

    Dự kiến cuộc chiến Nga-Ukraine sẽ trôi
    về đâu? Giống như Việt cộng đóng quân
    ở Miên , chẳng đi đến đâu ,cuối cùng
    cũng rút . Mỹ rút quân ở A phú Hãn, Nam
    Việt Nam …..

    Trước hay sau gì Nga cũng phải rút quân.
    Chỉ là vấn đề thời gian ,thằng khôn thì
    rút đúng thời cơ đỡ mất mặt ,thằng ngu
    thì cố đấm ăn xôi ,rút quân mất cả chì
    lẫn chài ,bỏ của lấy người.

  2. “12) Ai cũng thấy: Ukraine không đụng đến cọng lông chân người Nga, nhưng IS thì không ngán. Khốn nỗi, Putin chỉ thấy Ukraine là kẻ thù, còn IS thì không”-trích.

    Putin cũng biết tỏng
    IS là thủ phạm ,nhưng vẫn đổ vấy cho
    Ukraine . Vì bất lực ,tốn biết bao tiền của
    và nhân mạng vẫn không chiếm được
    Ukraine .Sau 2 năm ,tình hình càng ngày
    càng xấu đi ,giờ đây ,ngay tại trung tâm
    Mát cơ va ,Putin cũng không chống đỡ
    nổi với đạo quân khủng bố hồi giáo chỉ
    có mấy ngoe phá hoại .
    Nước Nga ,dưới thời của Putin ,đang đi
    trên con đường lụn bại ,hậu quả của mấy
    mươi năm “trồng người ” của tàn tích
    cộng sản. Dân bạc nhược ,lãnh đạo vô
    tài ,hão huyền ,hoang tưởng,không biết
    người mà cũng chẳng biết mình .

    “11) Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, Dimitry Medvedev và nhóm tài phiệt soái Nga do Konstantin Malofeev dẫn đầu kêu gọi dùng vũ khí nguyên tử: “Trong 48 giờ, người Ukraine nào còn muốn sống phải ra khỏi thành phố. Bom nguyên tử sẽ được thả xuống. Kết thúc cuộc chiến bằng một thất bại thảm hại của kẻ thù phát -xít Ukraine.” –trích.

    Thêm một tên lãnh đạo tồi và hoang
    tưởng ,kiêu căng tự sướng vô lối nữa:
    Medvedev. Làm cứ như là chỉ có nước
    Nga vĩ đại là có vũ khí nguyên tử, và
    cũng chẳng đo lường được độc hại của
    thứ vũ khí hủy diệt này .

    Ôi ! Hậu quả của mấy chục năm giáo
    dục tư duy “trồng người ” của cái gọi
    là cộng sản,XHCN . Toàn là những thằng
    dốt ,mà lúc nào cũng tự sướng muốn làm
    cha thiên hạ .

    • Chiện U Cà & ISIS cũng như Hồ Cương Quyết với Cộng Sản thui

      Ngay giữa Saigon, Hồ Cương Quyết lúc đó là Andre Menras đã leo lên tượng Phù Đổng, mở tung lá cờ của Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam phất phới trong gió

      Cảnh sát VNCH túm hắn bỏ tù, thía giới, nhứt là PAP với các trí thức yêu nước, trong đó có Nguyễn Đăng Hưng biểu tình phản đối . VNCH phải thả hắn ra, và được mời đi diễn thuyết về sự “tàn bạo” của chế độ nhà tù VNCH.

      Bi giờ thì ta bít gòi . Nói ISIS bắt tay với U Cà có oan hông ? Và trí thức Canada mến mộ Hồ Cương Quyết .

      Xít chó để lâu ngày, im waitin fo the day trí thức nhà mềnh tung hô ISIS

      • Dmcs
        Dm mày thằng Tàu chệt
        Con nói A thì phải nói B, thế sao Menras bây giờ bị coi là kẻ thù của dog csvn?
        Con y như thằng dog phét, suốt ngày chỉ ăn mày dĩ vãng, trong khi để phát triển thì cần hiện tại và tương lai

  3. Nếu bạn thích tra cứu về lịch sử hay về nuclear, Lex Fridman có nhiều cuộc phỏng vấn với rất nhiều nhân vật liên hệ. Mà trong đó có:

    Annie Jacobsen: Nuclear War, CIA, KGB, Aliens, Area 51, Roswell & Secrecy | Lex Fridman Podcast
    1,113,281 views Mar 22, 2024 Lex Fridman Podcast

    Annie Jacobsen is an investigative journalist and author of “Nuclear War: A Scenario” and many other books on war, weapons, government secrecy, and national security.

    Cuộc phỏng vấn đăng ở ty lMar 22, 2024 khoảng 3 tiếng với Annie Jocbsen.

    Lex Fridman lại chưa ra những phần nhỏ trong Lex Clips yt ví dụ như:

    Who decides to start nuclear war, How many nukes does Russia and US have? Who decides to start nuclear war 6 minutes to Nuclear Armageddon: Countdown to full-on nuclear war Where does Russia and US keep its nuclear weapons? Nuclear war cannot be stopped: The terrifying facts, Did Putin kill Navalny? etc… Annie Jacobsen and Lex Fridman

    Dĩ nhiên nuclear không phải chuyện dỡn chơi, mà hậu quả rất khủng khiếp. Chưa có TT Mỹ nào có thế gọi là đủ khả năng cho quyết định này.

    Ở gần đoạn kết Lex Fridman nói:

    “You open the book with a Churchill quote, ” The story of the human race is war. Except for brief and precarious interludes there has never been peace in the world. And before history began, murders strife was universal and unending.” Do you think there will always be war? Do you think that there is some deep human way in which we’re tending to this global war eternally?”

    Chúng ta là con người với không bao giờ chấm dứt chiến tranh hay chúng ta có thể đi tới những văn minh khác hơn là phát minh ra những cuộc chiến tiêu diệt lẫn nhau bằng những cách khác nhau?

    Have a Great Lent time. To All. Hope for Peace on Earth.

    • Và nhớ nghe nhạc su be khi ăn uống/nằm với Cộng Sản . Nhạc su be làm mọi thứ khốn nạn đáng quý hẳn lên . Nguyễn Đức Tùng is proof

    • “Nhưng nếu tôi viết được những dòng thơ làm lay động một người đọc, tôi tin thế giới đã thay đổi dù chỉ một inch hay một phần trăm inch về hướng tốt đẹp hơn”

      Nhưng níu có người cảm thấy tởm lợm khi (lỡ) đọc, or get paid doin it thì sao ? Oh, và có cả 1 nhóm người tung hô cái thứ văn tởm lợm đó …

      Cứ tin vào những gì mình tin, rằng mình đang sáng tạo ra cái đẹp . Nobody more stoopide than the one(s) thinkin were doin great. Devil’s Advocate, Vanity is still my favorite sin

  4. Putin: Tên khủng bố đầu sỏ reo rắc kinh hoàng, thương đau cho người dân Ukraine

    15/2/2024- Văn phòng Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (OHCHR) đã xác nhận tổng cộng 30,457 thường dân Ukraine bị thương vong trong cuộc xâm lược Ukraine của Nga tính đến ngày 15 tháng 2 năm 2024. OHCHR cũng nói rõ thêm rằng con số thực tế có thể cao hơn.

    17/3/2023- Tòa án Hình Sự Quốc Tế loan báo ban hành lệnh bắt giữ Vladimir Putin vì tội ác chiến tranh, cáo buộc y phải chịu trách nhiệm cá nhân về vụ bắt cóc trẻ em từ Ukraine.

    ICC phán quyết rằng Putin phải chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh về việc trục xuất trẻ em Ukraine trái pháp luật và chuyển giao trái phép những trẻ em Ukraine từ các khu vực bị chiếm đóng của Ukraine sang Nga.

    Ước tính có khoảng 20,000 trẻ em đã bị buộc sang Nga kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

  5. Ngôn ngữ làm báo của RF Phúc Kđinh A

    “Nước này từng là đồng minh của Việt Nam trong cuộc chiến trước đây”

    Nga hay Đài Loan vậy ? Câu trả lời có thỉa reveal who one really IS

  6. (Tạm dịch ) Bốn bị cáo bị mang ra trước Tòa hôm Chủ nhật 24 tháng Ba là người xứ Tajikistan:

    Bị cáo lớn tuổi nhất là Dalerdzhon Mirzoyev, 32 tuổi, ngồi trong lồng kính trong phòng xử án với con mắt thâm tím và khuôn mặt bầm tím.

    Saidakrami Murodali Rachabalizoda, 30 tuổi, khi xuất hiện trước tòa, đầu được băng bó một cách vụng về , một bên tai bị mất.

    Shamsidin Fariduni, 25 tuổi.

    Mukhammadsobir Fayzov, 19 tuổi, được đưa vào phòng xử án trên cáng, với một ống thông được gắn vào và một mắt bị thương hoặc mất tích, và anh ta dường như mờ dần trong tình trạng bất tỉnh.

    Hầu hết các cuộc tấn công liên quan đến những kẻ cực đoan Hồi giáo gây thiệt hại cho Nga trong một phần tư thế kỷ qua đều do những người ly khai Chechnya thực hiện, chẳng hạn như vụ chiếm giữ trường học Beslan năm 2004 khiến hơn 300 người thiệt mạng – hoặc đổ lỗi cho họ.

    Nhưng các cuộc tấn công bắt đầu vào năm 2015 đều do nhóm Islamic State (Nhà nước Hồi giáo ) tuyên bố hoặc bị quy cho. Nhóm này phản đối sự can thiệp của Nga vào Syria, nơi Nga ủng hộ Tổng thống Bashar Assad.

    Sau khi IS tuyên bố thành lập một vương quốc lớn ở Syria và Iraq vào tháng 6 năm 2014, hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới đã gia nhập nhóm cực đoan. Trong số đó có hàng nghìn người đến từ Liên Xô cũ, trong số đó có hàng trăm người đến từ Tajikistan.

    IS đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom máy bay Nga năm 2015 đang đưa khách du lịch về nhà từ khu nghỉ dưỡng Sharm al-Sheik của Ai Cập. Hai năm sau, IS tuyên bố đứng sau vụ đánh bom vào một chuyến tàu điện ngầm ở St. Petersburg khiến 15 người thiệt mạng.

    Hai tuần trước vụ thảm sát nhà hát ở Moscow này, Nga cho biết đã diệt được một nhóm IS đang định tấn công một giáo đường Do Thái.

    • (Tạm dịch) Bốn nghi phạm dường như bị đánh đập nặng nề khi họ bị buộc tội bởi một tòa án ở thủ đô Nga hôm Chủ nhật.

      Những bức ảnh và video do tòa án công bố cho thấy 4 người này được dẫn vào phòng xử án với nhiều mức độ thương tích khác nhau. Ba trong số những người đàn ông có vết bầm tím và sưng tấy trên mặt, trong đó có một người bị quấn băng dày quanh tai phải. Người thứ tư dường như hầu như không còn ý thức được xung quanh, mặc áo choàng bệnh viện và nằm trên cáng, nhắm mắt trong phần lớn thời gian của phiên tòa.

      • Khà khà khà, em COCK lại thù quá hóa khùng rùi đó nghen. ISIS nào mà tới VIET NAM để khủng bố huh? ISIS đả từng có mặt tại Thái Lan, Indo , nhưng với VIET NAM thì ISIS không đả động gì tới vì lối ngoại giao Dạng Háng của VIET CỘNG chúng anh tức là KHÔNG CHỌN PHE do đó không có lý do gì mà ISIS lại phá hoại sự bình yen của dân VIET NAM.

        Nếu Tàn Dư Ngụy Cock mà mong điều đó xảy ra thì hơi bị……khó. Vói đường lối ngoại giao tuyệt vời của VIET CỘNG chúng anh thì chỉ có TÀN DƯ NGỤY mơi là bất mản mà thôi chứ mà cả thé giói đều coi Viet Nam như là FRIENDLY.

        Ngụy Tàn Dư cay cú uất ức thì ráng mà chịu thôi chứ mà đi làm KHUNG BỐ như bọn ISIS thì NGUỴ TÀN DƯ làm gì có gan , chịu thôi, kakkakkakak.

        NGỤY SE GÒNG ngày xưa thì giỏi nhảy ĐỰC choi Đĩ và nhảy ĐẦM mà thôi. Ngày nay đám con cháu TÀn Dư Hụ Duệ thì chỉ có tài GIET CỘNG BẰNG MÔM và ANH KHÙNG BÀN PHÍM mà thôi. Đúng là like father like son , kakkakakkak

        • Dmcs
          Dm mày dog phét
          Thế mày đang anh hùng bàn phím= không dám gặp bố = chạy tuột quần Kaka Kaka
          Những đứa như con cứ pha thêm English vào = eo biết giỏi English = ngon thì viết toàn bộ English
          Dog csvn đàn áp tôn giáo, co cả Hồi giáo = dog csvn gọi là mọi
          Dog phét sủa = lối ngoại giao Dạng Háng của VIET CỘNG= vậy sau 75 sao chọn phe? Đuổi người Hoa về Tàu?
          Dog phét sủa = ói đều coi Viet Nam như là FRIENDLY= nói coi ai coi dog csvn là bạn?= bạn sẽ bị biển nuốt gọn = bạn của dog csvn?= Bộ Nội vụ Anh quốc đang cho chạy quảng cáo trên các nền tảng xã hội với mục đích ngăn ngừa người Việt Nam nhập cư bất hợp pháp vào xứ sương mù bằng tàu thuyền.= Kaka nhục nhã quá quá

        • Hy vọng Phét hổng có xài cái thứ inglit của người Việt trong nước, lun mang chong mình chọng chách giữ gìn sự trong sáng cũng như trong tối của tiếng u. Và cũng đừng có dùng thứ trời-ơi-đất-hỡi như stable genius. Nobody know WTF that mean

        • Muốn ISIS nó thăm thì VN cần đẩy mạnh Đổi Mới . Tại sao TBN, PAP & Hà Lan là những mục tiêu gần đây của ISIS, đồi trụy, hổng có quy củ, đú đởn …

          Đổi Mới tỷ lệ thuận với lai căng . Có nghĩa đồi trụy, vô kỷ luật, vô đạo đức, đú đởn … sẽ tăng dần

          Chỉ nên nhớ, Mohammed Attah thần tượng Nguyễn Thái Bình . Keep it that way

  7. 25/3/2024- Theo nguồn tin quân sự của Ukraine, tính từ 24/2/22 đến 24/3/24, tổn thất về phía quân Nga xâm lược :

    • 433,840 binh sĩ
    • 6,832 xe tăng
    • 13,074 xe quân sự bọc thép
    • 10,740 hệ thống pháo binh
    • 1,018 hệ thống hỏa tiễn
    • 721 hệ thống phòng không
    • 347 máy bay
    • 325 trực thăng
    • 8,365 máy bay không người lái
    • 1,922 hỏa tiễn
    • 6 tàu thuyền
    • 1 tàu ngầm
    • 14,242 xe chở dầu

    v.v..

    • Theo hãng thông tấn quốc tế Reuters, tính đến ngày 18/2/2022, Nga đã quy tụ một lực lượng đông đảo 190,000 quân ở biên giới Nga- Ukaine.

      Tên Putin tưởng rằng chính quyền và quân đội Ukraine sẽ không thể chống cự lâu, rằng những kẻ nội ứng bên trong Ukraine có thể sẽ lập được chính phủ bù nhìn thân Nga ( Ukraine sau đó đã bắt được 700 tên nội ứng này), rằng lính Nga sẽ được chào đón, Ukraine sẽ không được Tây phương trợ giúp mạnh mẽ .

    • “Theo nguồn tin quân sự của Ukraine”

      Sure man. Ngay cả con số thiệt hại là như vậy, resources của Nga khá là vô tận, chưa kể sự trợ giúp của phe XHCN cũ

      Việt Nam các bác cũng đã gửi 1 nhóm (rất) nhỏ chí nguyện quân wa đó gòi . Nghe nói chưa có cross border.

    • Ló dư thía lày . Ừ thì coi như 3 Nga đổi 1 U Cà . Nhưng với sự chênh lệch là 20:1, you do the math. Mà Nga chưa đụng tới lực lượng trừ bị, và phải chia ra để đối phó với Chechnya

      Đúng, có khó khăn . Nhưng như miền Bắc Việt Cộng thời xưa, quyết tâm thì cũng chả sao . Có điều chưa ảnh hưởng gì lém . Đúng, có khó khăn hơn . Thì như Mỹ thời bác bảy đờn, vật giá leo thang .

      Vũng Tàu đón khách du lịch Nga kìa

  8. Tên Putin tức giận điên cuồng khi thấy khối NATO càng ngày càng có thêm các quốc gia hội viên:

    *Phần Lan được chấp thuận gia nhập ngày 4/4/23. Quốc gia này có chung biên giới dài 1,430 cây số với Nga

    Tháng 12 năm 2023, Phần Lan đã ký thỏa ước với Mỹ cho phép Mỹ mang quân tới nước họ cùng lập những kho chứa đạn dược và quân dụng .

    *Thụy Điển gia nhập NATO ngày 7/3/24.

    *Các quốc gia khác cũng đã tuyên bố muốn gia nhập là Ukraine, Bosnia, Georgia, Herzegovina .

          • then you should be OK w Thằng Cộng Sản Nguyễn Trọng Vĩnh mút cacx Putin

          • Và chắc you cũng OK w Con Cộng Sản Phạm Chi Lan cũng mút cacx Putin lun

          • Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt ra chửi với thằng dog phét
            Dog Mao, dog Đăng tiểu bình, dog Tạp cặn bình liếm hậu môn của tao
            Dog csvn, dog phét mút cc tao

          • Con Cộng Sản Phạm Chi Lan liếm hậu môn Đặng Tiểu Bình & Tập Cận Bình

            DmCS

          • Lộn . Con đĩ Cộng Sản Phạm Chi Lan

            Thành thật cáo lỗi

          • Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt mút cc tao
            Tiểu lị lụ mụ hầm cấy xạch 
Làm Hán gian chó mà chẳng biết tiếng Hán cẩu 
 và tiếng Việt nữa vời 
Đm đi chết đi mày 
Ngu mà cứ đòi lên nói xàm

  9. 1 tidbit nho nhỏ nữa

    Để tránh làm nhụt ý chí chiến đấu của lính-dân U Cà, toàn bộ những thương binh được Mỹ đưa sang Ba Lan chữa trị .

    Níu còn khả năng chiến đấu được, ví dụ cụt 1 bàn tay, allez-hop, ra chiến trường

    Bác sĩ thì toàn bộ là dân non-U Cà, Mỹ, Ba Lan, tình nguyện từ Pháp, Anh … Vì hiện giờ số y bác sĩ của U Cà hổng đủ để lo toàn bộ . Chưa kể 1 nửa đã được điều ra chiến trường, là nhịm zụ cứu thương tại chỗ, hoặc gián tiếp chiến đấu

    Từ lâu, quân số chính wi của riêng U Cà đã hổng còn đủ để tự phòng vệ . Hiện giờ tỷ lệ dân quân, aka chưa wa bất cứ 1 huấn luyện, đào tạo zìa quân sự nào, chiếm ít nhứt 2/3. I cant Phúc Kđinh tell no mo. Thiếu quân trang nên lính chính wi & nhân dân tự zịa ăn mặc hầu như như nhau, tác chiến chung 1 địa bàn, chung chiến hào …

    White privilege, cant say nothin no mo. Níu mún thim nữa, gotta wait fo the white guy

    • Dmcs
      Dm mày thằng Tàu chệt không biết nhưng sủa bậy
      Lính Nato đã có mặt ở UKR rồi
      Mày coi tin tức như cacx

    • This i can bật mí

      Well, not quite. Quân Mỹ đã tham chiến in limited missions, có gây tử vong cho Nga . Nga có thể dùng (lại) các ngôn ngữ của Bắc Việt

      Quân đội (các) thành viên của khối NATO mới chỉ dừng ở củi lửa bếp núc . Chiên chở thương binh wa Ba Lan, hộ tống các convoys tiếp tế, nhưng very limited military engagements. Pháp đang vào mùa bầu cử, dont want any body bag seen. Có tới chiện phải ra tay trực tiếp hông ? Với cường độ hiện nay, có những dự đoán khoảng tháng 7, trễ nhứt là tháng 9 là coi như U Cà chỉ đủ để bảo vệ dinh Tổng thống . Và Mỹ & NATO sẽ phải trực tiếp tham chiến . Mỹ & NATO đang điên đầu lên zìa chiện này, aka cãi nhau ỏm tỏi . Đơn giản vì tình hình chính chị tư bổn aint smooth like b4, aka có những rạn nứt giữa Mỹ & NATO từ hồi Trump

      • Dmcs
        Thằng Tàu chệt chịu khó đọc nhiều tin tức
        Các đội đặc nhiệm đã có mặt từ lâu
        Lính tên lửa Anh, Pháp thì có mặt từ lúc đưa tên lửa qua.
        Thằng Tàu chệt có đầu tôm, biết cc gì phân tích.
        Các nước tự đưa quân qua, không quan hệ đến Nato= Lính Nato có mặt nhưng không có chiến tranh trực tiếp giữa Nato và dog Putin

  10. Phe nào khủng bố không còn quan trọng mà quan trọng là nước Nga đã bị khủng bố. Dù Putin có nói gì và có tin là ai hoặc không thừa nhận là ISIS mà cho là Ukraine hoặc Mỹ đứng sau thì cuộc chiến vẫn kéo dài và khủng bố trong nước Nga vẫn có nguy cơ tiếp diễn.

    Nga thắng hay thua Tàu vẫn sẽ học được nhiều bài học vô giá về quân sự và nghiễm nhiên trở thành ông chủ của nước Nga mặc dù kinh tế và nội bộ nước Tàu cũng lủng củng và khó khăn. Nga thắng Tàu sẽ vững tin và liên kết mạnh hơn để đe dọa thế giới; Nga thua, Tàu vẫn hưởng lợi vì không mất gì cả mà tích lũy được nhiều kinh nghiệm chiến tranh.

    • Nhưng nếu U Cà là tác giả khủng bố, ta cũng nên xác định rõ U Cà khủng bố . Và nếu Nga bị nạn khủng bố đe dọa, và ta bít rõ U Cà là tác giả, ta cũng nên nói rõ U Cà là khủng bố . Mai mốt có đem bài vị ai lên Yên Tử để thờ cũng đỡ lấn cấn

      Việt Cộng hưởng lợi tức là Việt Nam hưởng lợi . We all kinda agreed on that xít already, methink. Hoặc đám trí thức tụi bay cùng thống nhứt là như thía

      Tàu Cộng thắng tức là khối XHCN được hưởng lợi . Việt Nam chỉ là CINO, Communist in name only, và vì vậy đã xa rời quần chúng, có được lợi ăn theo hay không, lets hope so

  11. Chiến tranh Ukraine giống như chiến tranh VN, là nơi các cường quốc đem vũ khí ra thử. Nhưng khác với VN là để Mỹ tiêu thụ vũ khí cũ, còn với Ukraine là để thế giới thử vũ khí mới.

    Mỹ đụng với Bắc Việt ở chiến trường Đông Dương, còn Nga đánh với Ukraine ở ngay biên giới nước mình. Mỹ thay vì bị phong trào phản chiến chống đối thì ở Nga có khủng bố. Cuộc chiến kéo dài suốt 20 năm cùng với đồng minh và sau cùng Mỹ bắt tay với Tàu Cộng bỏ rơi VNCH cho kẻ ác thắng. Còn Nga, cuộc chiến mới chỉ có hơn 2 năm và chỉ có vài nước hỗ trợ vũ khí chứ không một nước nào gửi quân tham chiến. Mỹ chết hơn 58 ngàn quân, nhưng Nga thì đã chết hàng trăm ngàn và hàng chục tướng, và bỏ rơi VNCH Mỹ chẳng mất thêm gì mà còn thu được nhiều lợi ích về chính trị và kinh tế lúc bấy giờ. Còn Nga muốn thắng Ukraine không dễ vì cả khối NATO sẽ nhảy vào khi an ninh EU bị đe dọa, còn thua thì nước Nga sẽ mất tất cả và có nguy cơ đất nước sẽ bị xâu xé.

    Mỹ và NATO tọa thị đứng bên ngoài viện trợ hưởng lợi. Chiến tranh kéo dài thì nước Nga càng lụn bại về mọi mặt. Máu Nga và máu Ukraine đổ ra thay cho thế giới. Cuối cùng kẻ chiến thắng là kẻ đứng bên ngoài mà trong đó có cả Tàu Cộng.

    • Có nghĩa Putin hoàn toàn có lý khi tin rằng U Cà đứng sau vụ khủng bố, và chiện ISIS chỉ là Mỹ dựng chiện để chạy tội cho U Cà

    • Tàu Cộng thắng có nghĩa phe XHCN được lợi .

      Nên hỏi Phét Việt Nam có còn xem mình là XHCN nữa hông

  12. Làm nhớ tới hồi xưa, VNCH bắt được Nguyễn Văn Trỗi . Lực lược Mác xít ở Venezuela cũng bắt cóc 1 đại tá Mỹ ngay tại thủ đô Caracas, lúc đó chưa được giải phóng, để đòi chuộc .

    Oh, và những người tham gia cuộc bắt cóc đó được xem là anh hùng

    Đv tớ là những thằng khùng . Có 1 thời gian, hổng dài nhưng cũng hổng có thỉa là ngắn, tớ được cử làm việc dưới đó, đi đâu cũng trở về Caracas. Khi bít tớ gốc Việt, tụi nó khoe ủng hộ “Việt Nam” hồi chống Mỹ . Thiệt tình lun! Nhưng để được việc, hey, ill take anything, nên cứ ừ đại.

    Hóa ra tụi Venezuela Cộng Sản nghĩ Việt Cộng là Việt Nam, như Tưởng Năng Tiến, Ngu Thế Vinh & đám “trí thức” tương tự

  13. Nguyên Văn Mười- Thanh Tra Chính Phủ 25/03/2024 at 15:41
    Nó tố thì Mỹ và NATO cứ theo, đi thêm tiền coi nó ra sao.

    Chẳng anh nào dám sử dụng vũ khí nguyên tử nhưng Nga cứ phải đem ra hù dọa để mong tìm lối thoát trong thế bị động.

    Còn nhớ trước khi thắng cử một hai tuần Putin và Medvedev còn tuyên bố vung vít sẽ dùng vũ khí nguyên tử nếu NATO đưa quân vào Ukraine. Nhưng tổng thống Pháp tuyên bố sẽ không loại trừ giải pháp đưa quân vào Ukraine thì cả Putin và Medvedev tịt và im lặng. Khi đọc diễn văn thắng cử, Putin chỉ còn nói sẽ có chiến tranh thế giới mà không còn đề cập tới vũ khí nguyên tử. Putin tố nhưng bị đoán trúng tẩy và bị tố ngược lại. Chiêu vũ khí nguyên tử này Putin và Medvedev đã xài từ hai năm qua lúc Nga mới bắt đầu đem quân vào Ukraine đánh để tìm chiến thắng nhanh nhưng không đạt được mà đang bị sa lầy.

    Cuộc khủng bố vừa rồi trong nước Nga giết chết 137 người và bị thương hàng trăm chắc chắn sẽ cho Putin một cái nhìn khác về chiến tranh hiện nay. Dẫu có chấm dứt và có chiếm được một phần lãnh thổ của Ukraine thì nước Nga cũng sẽ không bình yên. Putin đòi có một khoảng cách an ninh, tức là chiếm một phần đất của Ukraine làm trái độn nhưng không đời nào Ukraine nhượng bộ.

    Sau hai năm chiến tranh, bây giờ họ đang nói tới sức chịu đựng không phải của Putin hay của Nga sau khi Putin vừa thắng cử mà là của NATO và Mỹ. Nếu Putin có sống thọ và cầm quyền thêm một nhiệm kỳ thì chiến tranh cũng không chấm dứt để cho Putin có thời giờ xây dựng lại sức mạnh quân sự. Mỹ và EU phải tiếp tục viện trợ cho Ukraine để làm suy yếu nước Nga mà mặt trận khủng bố trên đất nước Nga sẽ làm cho Putin lo lắng mất ăn mất ngủ.

    Nga yếu thì Tàu Cộng và Iran cũng như Bắc Hàn sẽ không dám manh động. Họ sẽ không dám chủ động gây chiến đánh nước nào mà chờ thời cơ.

    Nếu Nga chiến thắng thì sẽ là thảm họa lớn cho thế giới trong tương lai. Nhưng cuộc chiến đã ngã qua một ngã rẽ vào bên trong lãnh thổ nước Nga và đây chính là mối lo cho các nước mạnh đi xâm lăng mà Tàu Cộng sẽ phải nghiên cứu kỹ trước khi muốn đánh Đài Loan.

    Địa chính trị thế giới đã thay đổi sau cuộc chiến Ukraine và thay đổi toàn bộ về học thuyết quân sự trong tương lai mà đặc biệt là khối NATO của EU cũng đã thay đổi, muốn có hòa bình EU luôn phải sẵn sàng cho chiến tranh. EU sẽ phải chi nhiều tiền để nghiên cứu vũ khí mới xây dựng sức mạnh quân đội. Họ dư sức chống lại Nga nhưng phải hy sinh và thắt lưng buộc bụng, bù lại đất nước sẽ an ninh và bình yên.

    • tổng thống Pháp khẳng định : ‘‘Nước Nga đã trở thành một cường quốc đang có tham vọng bành trướng, và điều chắc chắc là Matxcơva không có ý định dừng lại ở đây’’. Theo tổng thống Macron, ‘‘nếu chúng ta để Ukraina đơn độc, nếu chúng ta để Ukraina thua cuộc chiến, điều chắc chắn là Nga sẽ đe dọa Moldova, Rumani, Ba Lan.’’
      tuyên bố của tổng thống Pháp, cuộc chiến tranh của Nga chống Ukraina cũng là một mối ‘‘đe dọa tồn vong’’ đối với Châu Âu. Tổng thống Macron nhấn mạnh : Châu Âu cần ‘‘bật dậy’’, bởi ‘‘nếu Nga thắng, uy tín của Châu Âu sẽ chỉ còn là con số không. Cuộc sống của người Pháp cũng sẽ thay đổi. An ninh châu Âu bị đe dọa, và an ninh của người Pháp cũng vậy.’’
      Không bao giờ EU để UKR thua, EU có nhiều tiền nhưng thiếu đạn cho UKR = tại sao chúng ta- Mỹ- không bán võ khí cho EU? Không phải là viện trợ, vừa bán được võ khí, vừa tạo công ăn, việc làm cho ngành công nghiệp quốc phòng?

  14. “chiến-tranh-tiêu-hao” một trong những sach lươc của Yếu địch với Manh. CS là tổ sư trong sach lươc nầy ! UKRAINA vốn sinh ra từ cái cái=lò bát quái ấy,nên rất sành điêu trong trò chơi! Hơn 10 năm ,chiu không nổi ở Apganistan,Nga lui binh! Mỹ chiu không nổi ở chiến trương VN,nên lui binh .Pháp chiu không nổi ở chiến trường Đông Dương 1 Đó là lý do ,mà Phương Tây,và Mỹ dồn hết sức giúp Ukraina chơi cái-games-nầy > ,có thể nói chắc ràng : Nga trươc sai gì củng phải lui binh! Có tiền rừng bacbe63 ..củng chĩu không nổi,khi một mình vừa gồng -vừa gánh !

  15. Putin hở môt chút là doa “Nguyên tử” ! Hắn làm như chỉ một mình hắn có bom-nguyên-tử. Có bom rồi ,phải đưa bom lên giàn phóng để bắn.Cố nhiên phải bằng những Hỏa tiển siêu thanh! Cho dù có siêu thanh cở nào ,củng phải cần một-ít-thời-gian để vươt 2 đai dương ,mới đến Mỹ đươc! Trời sinh ra,đả che chở cho Mỹ bằng 2 đai dương.Đó là Thái Bình Dương và Đai tây Dương! Còn Mỹ thì sao ,khỏi cần hăm doa ai ! Tôi còn nhớ Một vi Tướng của Mỹ ,ở Nato có nói với Nga: Ngủ một đêm ,sáng mai thức dây,thấy bom -nguyên-tư bên canh nhà rồi ! Thật vây,biên giới Nato bây giờ sát nach Nga Chưa kể 11 hàng không Mẩu ham mang bom nguyên tư rong chơi’ khắp 4 bể ! Bom chưa đến Mỹ ,thì Nga hoăc Tàu đả tiêu đời ma rồi !Điều nầy hơn ai hết,Putin và Tâp đều biết.

    • Việt Cộng ngày xưa chống Mỹ, nên họ cũng là đồng bào, chòm xóm, thậm chí họ hàng của mình . Mọi người cần có cái nhìn nhân văn hơn đv Việt Cộng ngày xưa vì họ chống Mỹ . Bi giờ thì họ không chống Mỹ nữa nên hít còn là thân bằng quyến thuộc của mình nữa gòi

      Biệt Động Thành đã từng là tác giả của biết bao chiến công hiển hánh, ám sát Giáo Sư Nguyễn Văn Bông là 1, được Sáu Dân mênh mông tình dân Võ Văn Kiệt lãnh đạo . Với những thành tích vang dội góp phần hổng nhỏ vào chiến thắng huy hoàng Giải phóng miền Nam nên những trí thức đáng kính trọng đã mang bài vị của ông lên Yên Tử để thờ

      Hồ Cương Quyết cũng là người đáng kính trọng, vì ông đã đem lá cờ của Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam vô giữa Saigon tung bay . Bị VNCH cầm tù, & được thả ra nhờ đấu tranh không ngừng nghỉ của những phong trào dân quyền trên thế giới với sự tham gia của hổng ít những nhà trí thức như Nguyễn Đăng Hưng, Bùi Văn Nam Sơn, ông được thả ra, và đi khắp nơi trên thế giới để tố cáo chế độ ngục tù tàn ác của VNCH.

      Mohammed Attah, theo báo Pháp, thần tượng Nguyễn Thái Bình

      Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, theo các trí thức đáng kính trọng, ai là người có lương tri & đạo đức phải kính trọng, vì ông có huân chương chống Mỹ

      • Dmcs
        ông có huân chương chống Mỹ= Trích
        Kaka Kaka
        Ngoài Bắc nhà nào cũng có huân chương chống Mỹ hết , và bàn thờ liệt sĩ = ai cũng phải đi sanh Bắc, tử Nam= chết như súc vật ở Trường sơn = đọc tác phẩm Đường đi không đến

    • Nên nếu DmCS, có nên Dm thằng Cộng Sản Võ Văn Kiệt & lũ trí thức sùng bái nó hông, i aint the one to judge, methink

  16. “4 men charged in Moscow attack, showing signs of beatings at hearing as court says 2 accept guilt
    Associated Press
    March 24, 2024”

    (Tạm dịch) Nga đã bắt giữ 4 nghi phạm tấn công hôm thứ Bảy, cùng 7 người nữa bị giam giữ vì tình nghi liên quan đến vụ tấn công.

    Bốn người đàn ông bị buộc tội tấn công phòng hòa nhạc ở Nga đã xuất hiện trước tòa án ở Moscow hôm Chủ nhật, cho thấy có dấu hiệu bị đánh đập dã man khi họ phải đối mặt với cáo buộc khủng bố chính thức. Một người dường như hầu như không còn ý thức trong phiên điều trần.

    Tòa án quận Basmanny của Moscow chính thức buộc tội Dalerdzhon Mirzoyev, 32 tuổi; Saidakrami Rachabalizoda, 30 tuổi; Shamsidin Fariduni, 25 tuổi; và Mukhammadsobir Faizov, 19 tuổi, vì đã thực hiện một cuộc tấn công khủng bố nhóm dẫn đến cái chết của những người khác.

    Tội danh này có mức án cao nhất là tù chung thân.

    Tòa án đã ra lệnh giam giữ những người đàn ông này, tất cả đều là công dân của Tajikistan.

    Truyền thông Nga đưa tin những người đàn ông này đã bị cơ quan an ninh tra tấn trong khi thẩm vấn, còn Mirzoyev, Rachabalizoda và Fariduni có dấu hiệu bầm tím nặng, bao gồm cả khuôn mặt sưng tấy,

    Rachabalizoda cũng bị băng bó rất nhiều ở tai. Truyền thông Nga hôm thứ Bảy cho biết một trong những nghi phạm đã bị cắt tai trong khi thẩm vấn.

    Nghi phạm thứ tư, Faizov, được đưa đến tòa từ bệnh viện trên xe lăn và ngồi nhắm mắt trong suốt quá trình tố tụng. Anh ta có bác sĩ đi theo khi ở tòa, nơi anh ta mặc áo choàng và quần dài của bệnh viện và được nhìn thấy có nhiều vết cắt.

    Tòa án cho biết Mirzoyev và Rachabalizoda đã thừa nhận tội lỗi về vụ tấn công sau khi bị buộc tội.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên