Chống Cộng đến thế là cùng!

84
Trump cầm 'cờ máu'. Ảnh Ngôi Sao

Việt Nam sinh tôi ra, từ 1954 – 1975, dưới chế độ VNCH có vài lần dời nhà. Từ 1975-1996, dời nhà hàng chục lần, có nơi không kịp dời, phải “giỏi” giò bỏ chạy, cũng may là sau “giải phóng” trở thành vô sản, nên dời nhà là chuyện nhỏ. Thế nhưng Atlanta – Georgia – Hoa Kỳ, nơi tôi ở một lèo, từ 31/8/1996 đến nay.

Đồng hương ở đây có tinh thần chống Cộng rất cao, đặc biệt mấy bà, mấy cô nội tướng, nghe tin thành phần chóp bu CSVN, qua Hoa Kỳ, họ đã chuẩn bị hành trang cho chồng, con, lên đường, nhờ vậy Atlanta – Georgia, từ khoảng cách khá xa Washington DC, luôn có số lượng đồng hương, tham gia tranh đấu rất đông. Họ đi âm thầm, về chia tay lặng lẽ, không khoa trương, từ mấy chục năm qua đã vậy. Ngoài ra đồng hương còn có tinh thần ưu ái Thương Phế Binh VNCH, tương trợ vùng phụ cận thiên tai, lũ lụt.
Tuy nhiên chỉ vài người “nhân danh chống Cộng”, làm những điều kệch cởm, khiến người ta sượng mặt, vài người thôi, cũng làm bề mặt Cộng Đồng dị hợm, phản ảnh chính xác tựa bài:

Chống Cộng đến thế là cùng, đề bài chỉ dành cho một người sau đây:

5 năm trước người viết bài này, điều hợp đám cưới cho ông niên trưởng, ở đây đám cưới thường khai mạc trễ, có khi nửa tiếng, có khi hơn, thời gian chờ đợi, thường chơi nhạc dạo, hoặc kể chuyện vui, bỗng nhiên ông Trần, đến nói rằng:

Còn mấy ngày nữa, tới 30/4, Bút cho tôi chừng 15′ chia xẻ về ý nghĩa Quốc Hận, để tuổi trẻ nó hiểu, tôi chưng hửng thưa: Không thể chú à, chống Cộng không phải lúc nào, bất kỳ chổ nào cũng được, mong chú thông cảm cho.

Ông Trần nói: Bút không cho, tôi nói với gia chủ, nổi cáu tôi đáp: Đố ông đó, nếu gia chủ đồng ý, tôi bỏ về ngay, không vì trả $300, mà tôi bất chấp làm tào lao, từ 14 năm trước, tôi làm tờ báo có tên Hồn Nước, cũng ông Trần đòi tôi phải để lá quốc kỳ VNCH lên bìa trước, tôi không theo ý ông, ông gọi lên đài, chương trình hội luận tự do, ông chửi tôi suốt, tôi chọn im lặng, như thái độ khinh bỉ, chỉ một lần duy nhất, tôi trình bày cùng đồng hương rằng:

– Vì tôi tôn trọng quốc kỳ VNCH, nên không để lên tờ báo, bởi tờ báo sống bằng quảng cáo, để hình quốc kỳ, khác nào tôi lợi dụng chính nghĩa, để kiếm sống, lý do nữa báo Việt ngữ bỏ dưới đất, trong chợ và các tiệm, văn phòng vv…kẻ bước qua, người bước lại, như thế xúc phạm quốc kỳ VNCH, tôi không bao giờ làm, xin trả lời chung với quý vị, và chỉ duy nhất một lần này thôi.

Mới đây một vị Mục Sư, từ tiểu bang khác, đến Atlanta chia xẻ đề tài:

Cha mẹ và con cái, những khoảng cách trong gia đình.

Chương trình do tôi điều hợp, đến mục ý kiến, hoặc câu hỏi dành cho Mục Sư, ông Trần đặt câu hỏi:
Thưa MS, MS nghĩ thế nào về một tờ báo có tên Hồn Nước, mà lại không chịu để hình quốc kỳ VNCH, trên tờ báo!!? Dĩ nhiên MS phải chịu bí, không trả lời nổi.

Ông Trần rất ghét tôi, song tôi không hề ghét giận bất cứ ai, gặp nhau chào hỏi vui vẻ, vì vậy ông Trần thường chia xẻ ý nghĩ, nhận định của ông cho tôi nghe.

Không hiểu thâm nhiễm từ đâu, ngay trước bầu cử TT Hoa Kỳ 2016, ông ghét ông Trump tận xương tuỷ, ông làm cái lồng sắt mắt cáo, ông treo hình ông Trump trong đó, một hình thức cầm tù, ông tuyên bố ông Trump thua chắc, nếu Trump thắng ông thề rằng về VN ngay lập tức, dù ông không được bầu cử, lý do không có quốc tịch Hoa Kỳ, ông qua Mỹ từ 30/4/1975, ông làm thông dịch viên, (Enlish) ký giả, cái lý do ông không có quốc tịch cũng khá buồn cười, ông nói ngày rời VN, lên đảo Guam, ông gặp thằng Mỹ cà chớn, nó nói xấu VN, từ đó ông ghét Mỹ, nhất định không thi Quốc Tịch.

Kết quả ô Donald Trump thắng cử, đến nay gần hết nhiệm kỳ đầu, ông Trần vẫn chưa về VN theo lời thề, còn TT Trump hứa là làm, người ta nói có thể TT Trump trở thành nhân vật tiêu biểu, thực hiện lời hứa cao nhất, tiếp theo cái gì TT Trump thực hiện, ông đều biểu môi khinh thị, cho rằng nhờ cựu TT Obama, mới được như vậy, hài cốt quân nhân Hoa Kỳ, vừa qua được trả về HK, ông nói: Chúng nó định trả từ thời TT Bill Clinton kia.

Trước bầu cử mấy ngày, gặp tôi ông Trần hỏi: Bút bỏ phiếu cho ai? Tôi đáp UCV Donald Trump.
Ông hỏi: Thằng chả nhiều bồ bịch, hay ho gì mà tín nhiệm?

Tôi nói: Kệ, theo phò ông Trump cũng có cái lợi.

ông Trần: Lợi gì?

Tôi: À, như anh nói, ông ta nhiều bồ bịch, mình phò ông, mai kia ông dạt con nào, biết đâu ổng kêu, ổng cho mình, không sướng ru!

Tức quá ông bỏ đi một nước, không quay lại.

TT Trump đi Hà Nội, họp thượng đỉnh, ông Trần hỏi tôi: Vì sao TT Trump không đòi hỏi nhân quyền cho Việt Nam?

Tôi nói TT Trump là TT Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, anh đừng lộn lầm, ổng là chủ tịch CĐVN Georgia, hơn nữa tụi CSVN, nhần quyền mà đòi được sao, bạt tai, đá đít, cú trên đầu nó, nó chưa đưa, ở đó mà đòi, cương vị một TT không thể nói khơi khơi, anh hiểu chưa.

Mới đây vui lắm, khi thấy trên mạng đăng hình TT Trump, cầm cờ Việt Cộng, ông chửi tơi bời, ông cạo đầu, cạo luôn lông mày, biểu tỏ thái độ phản đối kịch liệt, lần này quá “bức xúc” không thể đợi gặp, ông Trần phone cho tôi, ông làm như đang nói chuện với TT Trump, ông trút giận lên đầu tôi, bao ngôn từ hằn học, ông không còn gọi tôi bằng anh, ông, lịch sự như trước.

Ông Trần: Đm mầy coi, cái mặt mo nó cầm cờ Việt Cộng này này, tức có chịu nổi không, tôi im lặng cho ông trút cơn giận, ngặc vì sau câu hằn học, ông đặt câu hỏi, tôi im lặng, ông trặc lại nhiều lần:
Hãy hãy mày nghĩ sao chớ, sao lại cầm cờ VC? Mầy nói đi, nói cho tau nghe coi, tôi giả điếc hỏi lại:
Mà anh nói TT Trump tới nước nào? Thì tới VN, bộ mày không biết?

Tôi: À, tới VN, cầm cờ Việt Cộng, khi nào cầm cờ Ân Độ, mới “wrong number” chớ, ông Trần chửi tôi một chập.

Tôi hỏi: Anh thấy Nguyễn Xuân Phúc cầm cờ gì?

Ông Trần ấm ớ một hồi mới nói: Thì hắn cầm cờ Mỹ.

Tôi nói: Ông Trump đi Việt Nam, cầm cờ VC, đâu có gì quá đáng, NXP đứng trên đất Việt Nam, cầm cờ Mỹ, hắn mới ngu chứ, anh gọi phone chửi hắn đi, và anh nghe TT Trump nhiều lần nói Tập Cận Bình là người bạn tốt, lời nói ấy có đi đôi với việc làm đâu, chính trị mà anh, nghĩ thoáng một chút đi anh…

Ông Trần dứt khoát, ông Trump không được cầm cờ máu.

Cúp phone, tôi thở dài, nói như nói với chính mình:

Chống Cộng đến thế là cùng!

Ông Bút

84 BÌNH LUẬN

  1. Tờ báo của Mr Bút lấy tên là “Hồn nước”. Chử “nước” ở đây có nghỉa là “nước nhà”.và hiểu là nước VNCS hay nước VNCH cung được . Vậy ông Trần ỏi mục sư ,sao”hồn nước ” không có in cờ VNCH và ông mục sư KHÔNG TRẢ LỜI ĐƯỢC là đúng .Ong ta không là chủ báo và ông ta không biết người làm báo lấy tên đó là có tâm địa thế nào ?Ong MS không thể khẳng định hồn nước là hồn nước nào VN của tự do dân chủ độc lập nối tiép tiên nhân dựng nước và giử nước hay VN của bọn ăn cướp cs theo Nga Tàu đem chủ nghỉa ăn cướp vào cai trị dân VN (nhất là dân miền Nam hiền lành),một đảng cướp thời đại và biến VN từ Bắc cộng tới Nam thành một trại cướp lớn (vĩ đại )! Tác giả chê Ông Trần hỏi khó Mục sư ,nhưng ngay chính tác giả là chủ tờ báo cung không giải thích được tai sao không có cờ Vàng trên tờ “hồn nước “và bác bỏ lời góp ý chan thành của Ông Trần ? Sự giải thích của tác giả vói độc giả là một ngụy biện (chẳng thà IM đi thì hơn).
    “còn câu “chống cộng đến thế là cùng ” thì không những ăn cáp câu nói của TBT CSVN (mẩu mực chăng ?)mà còn thấy tác giả không hiểu chử CÙNG” . Xin nói vói Mr Bút chống cộng như Ông Trần ,như nhũng người QG chống cộng NHƯ VẬY CHƯA PHẢI LÀ CÙNG ĐÂU…

  2. Nguyên Phó Thủ tướng Đức gốc Việt về VN làm kinh doanh

    Ông Philipp Roesler (46 tuổi) là người Đức gốc Việt, từng giữ chức Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ của Chính phủ Đức. Ông vừa nhận lời về Việt Nam làm việc với tư cách là Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures.

    Chết, taị sao lại như thế này nhỉ?Lại mot tên Đúc Cộng Nằm Vùng bây gìò mới lòi mặt ra. Ngụy Tàn Dư 3/// đâu mà để cho lảo cựu thù tướng Đức ngang nhiên bưng bô Viet Cộng húp rồn rột như thế này là thế naò? Hữu phúc trùng lai, họa vô đơn chí, thằng cha TRUMP mới bung bô Viet Cộng húp tháng trước bay giờ lại đến tên cựu thù tướng Đúc đi theo vết xe cuà lảo TRUMP, điếu này làm cho NGỤY TÀN DƯ 3/// tức trào máu mủi.

    Ngụy tàn dư 3/// không mau vác cở 3/// vạn năng tới Đức giật sập bọn Đưc Cộng xuống vì dám to gan bung bô CSVN húp trằng trọn như thế này. Mấy năm truớc Nguy Tàn Dư mừng rơn lên và ca tụng khi lào này đác cữ THỪ TƯỚNG ĐỨC, niềm vui bây giò biến thành nồi hận. Mối thù này liệu NGỤY TÀN DƯ có biện pháp gì hay không hay cuối cùng rồi thì……………………cùng là IM RE NHƯ THÓC vì ĐỨC CỘNG và MỶ CỘNG chứ khong phai là ViEt Cộng, ví thế NGỤY TÀN DƯ không dám to mồm chưì đống như ĐẢM VINH HƯNG được. Ai còn lạ NGỤY 3/// chứ em đây thì quá rành NGỤY 3/// rồi – Đả Mang Tiếng NGỤY TAN DƯ, Hèn Thì Truyền Kiêp Nhát như Gia Truyền.

    • Nghe em cò mồi vừa khùng vừa phét lác, tự sướng mà anh Ngu…chán mớ đời..
      Lũ Cộng láo lâu lâu dụ được vài em như Nguyễn cao Kỳ, Phạm Duy, Nguyễn phương Hùng, Nguyễn ngọc lập…

      Bèn tung cò mồi lên mạng nổ còn hơn kho đạn, ra vẽ ta có…chính nghĩa.

      làm như cả thế giới này,không biết lũ Cộng là như thế nào…

      Chúc mấy em may mắn nhờ dụ được em…phó thủ tướng Đức (đã ra rìa)
      Phen này chắc tụi Đức sẽ quên đi cái vụ bắt cóc Trịnh xuân Thanh, cùng nhau bưng bô Việt nam Cộng láo mà húp rồn rột quá?

      Mẹ nó, làm con chó cho Tàu Cộng mà cứ nà tự sướng. Ráng học theo thầy mà ăn cắp kỹ thuật của Đức nghe em…

      • ahaHahahhă, Em NGU cay cú quá phải lại chường mặt ra lại, khổ thân em NGU. Anh chỉ tự hỏi là vì sao NGUY TẢN DƯ 3/// lại cứ để cho bọn Mỹ +, Đức +, Bolsa + , thế gìời + , chúng cứ tuá về VN húp bô CSVN là răng hả? Anh biêt các em đả bất lực từ lâu rồi, từ cai ngày mà BILL CỜ LONG TONG quay về VIET NAM 1995 để Normalize vơi’ VC kià. Anh chỉ muốn chọt các em vì cái BẤT TÀI, HÈN KÉM nhưng đầy TỰ SƯỚNG đó thôi.

        Em Ngu có thấy rằng NGUỴ TÀN DƯ 3/// các em đang ngày càng bế tắc, đơn độc và bị thế gìới lãng quên hay không hả. Mồi khi các chính khách thê gioi’ thấy cái cờ 3/// thì lại làm cho họ liên tưởng tới sự CHAỴ LÀNG or Bankcrupt của NGỤY 3/// vào tháng 4 năm 1975 và dĩ nhiên ai lại muốn giây với HỦI bao giờ. Đó là một trong những lý do khiến thế gìoi’ quay về vơi’ VIXI cuà anh.

        • Cay cú em cò mồi phét lác thì anh Ngu được cái mẹ gì…

          Chẳng qua anh Ngu thương…má em mới ra công chỉ bảo cho em bớt ngu khùng thôi.

          44 năm rồi mà cũng còn bị Nguỵ tàn dư ám ảnh, chửi rủa liên tục. Người Việt tự do nào trình bày sự thật về nạn Cộng láo. Cò mồi bèn tung hô là…Nguỵ tàn dư, y hệt như hồi chúng mới cướp được miền Nam.

          Thương…má em quá…

          • sêêê, không biện minh đuợc thì mang cha mẹ nguơi khác ra chửi cho đở…………….tức, caí này là phương pháp bút chiến của NGỤY TẢN DƯ 3/// đây sao?. Anh không chưì, anh chì CHỌT các em với những dẩn chứng cụ thề đươc ghi lại bời đàn anh cua NGUY TAN DƯ 3/// thôi. Cò choi có chiụ đi em NGU. EM chưỉ CSVN đâu có thiếu từ ngủ nào đâu. Đời mà em, ăn miếng trà miếng, eye for eye , tooth for tooth. Thế nhé. Tìm phương phap phản biện voi những reliable sources tôt hơon là chưi vi chừi là biễu hiện cua sự yeu kém và bế tắc trong ly luận.

    • Ông nhận lời về làm giám đốc Quỹ đầu tư, nghĩa là một đống tiền, vì Mỹ hãi các thái tử đảng ăn khiếp quá, không dám để mỡ trước miệng mèo.
      Nguyhenpheclat cay cú vì thế, mất ăn một miếng lộn gan lên đầu mà lị.

      • Anh hoan nghênh những Viet Kiều YÊU NƯỚC đúng nghiả mà em. Viêc cua anh là thế mà. Em thấy chưa, lào TRUMP chi mơí phất cờ Viet Nam thôi là cựu thù tướng Đúc hưỡng ứng đáp lời liền. hahahhahahha. Các em khoe mẻ rằng các em bõ phìếu cho TRUMP để TRUMP giật sập Viet Cộng cho các em, bây giờ thì chính TrUMP lại đi bỏ phiếu cho VIET CỘNG. hahahăhahhaha. Các em khoe ở Mỷ lâu nhưng sự NGU NGỐC cuả các em xem ra củng rất …………..BỀN. Mỷ là thực dụng Materialism mà em. Chơi voi VC có lợi hơn là fooling around voí các bác NGỤY 3///. Các bác NGỤY 3/// còn gi đâu nào. Young men were gone , Old fools left. Trợ cấp welfare fơodstamp khong đủ sống thì tai sao TRUMP phải làm theo ý NGỤY 3///. Be realistic mot tí đi. Haỷ tự xem lại NGỤY TÀN DƯ 3/// lá cái gì mà MỶ phải làm theo ưóc muốn cuả họ (NGỤY). Mỹ đả tứng cho NGỤY nhiều cơ hội nhưng NGỤY SAI GON đả không biết nắm lầy, khong biết tận dụng. Trong điện toán thì programmer thướng Re-use source codes, nhưng trong chính trị không ai dùng một đối tác đả bị đào thãi. NGUY 3/// là đối tác đả thất bại trong quá khứ thì hà cớ chi MỸ phải fooling around again.
        Đó là ly do Bill Cờ Long Tong quay lại vơí VIET NAM vào năm 1985 sau khi đả cân nhắc VIET NAM là mot điạ lý chiên luợc Mỹ cần giao hào và kêt bạn.

        • sorry for typo, BILL CỜ LONG TONG (BILL CLINTON) quay trở lại Viet Nam vào năm 1995 để bắt đầu một quan hệ ngoại giao mời giữa hai nước.

    • “…Ngụy tàn dư 3/// không mau vác cở 3/// vạn năng tới Đức giật sập bọn Đưc Cộng xuống vì dám to gần bung bô CSVN húp trắng trọn như thế này..”
      Đàn anh nhắc nhà cháu mới nhớ, phải đi biểu tình chớ.
      Phải trưng khẩu hiệu thế này : Phản đối vit kiều Đức , giàu thấy mẹ mà còn chận cơm chim, về làm kỳ đà cản mũi các ông, không ăn được thì các ông rủa cho mà thấy.  
      Phải thế chứ ạ.   
      Những kẹt nỗi nhà cháu ở Mỹ, mà lại ốm nhách, đánh cách không chưởng từ Mỹ qua Đức e rằng không đủ hơi, đành là cáo lỗi với đàn anh.

    • Đây là một hiện-tượng ngược với chủ-trương của vc. Từ khi cướp chính-quyền và cai-tri Bắc-Việt. Việt-cọng không bao giờ xữ-dụng người ngoài đảng, mà không do chính Họ hay khối Cọng-sản đào-tạo. Vì đây là cách chủ-động và tích-cực trong công-tác “Phòng gian Bảo-mật” chống “Đảo chính” hiệu lực cao. Nên đã chủ-trương “HỒNG hơn CHUYÊN” làm sai thì sữa. Chấp nhận tổn-thất chớ không để mất chính-quyền. Do đó. Đã có nhiều Cán-bộ không chuyên, được vc bố-trí dảm-nhận Bộ-trưởng, Thứ trưởng… hoàn-tòan không có khả-năng trong nghiệp-vụ đó. Kết-quả chỉ làm hư hại và tổn-thất tài-sản và làm cho quốc-gia thuộc lùi, mà không thể chế-tài hay kỷ-luật được. Sư thật đã xảy ra đầm-đìa, tiếp nối trong nhà nước vc từ trước đến giờ. Cụ-thể sau 30-41975. Một khối khổng-lồ nhân-sự, đày kỷ-năng và kinh-nghiệm chuyện-môn đủ ngành nghề, có học-vị Quốc-tế công-nhận của VNCH để lai. Mặc dù đát nước sau chiến tranh rất cần những chất xám hiếm có nầy. cho nhu-cầu của Nhân-dân rất cao. Nhưng vc sợ không dùng. Vc bắt thành-phần chât-xám nầy đưa lên phá núi đốt rừng hủy hoại môi-trừng sống của Nhân-dân ! Việt-Nam trong hiện tình. Việt-cọng đã mời Mỹ trở lai. Mỹ chịu “BẢO-KÊ”. Từ đây người đi ngày càng thưa. Người về ngày càng đông. Đặc-biêt có thể có nhiều Sĩ-quan Quân-đội Mỹ gốc Hậu-duệ VNCH. Thuộc hai Quân-chủng Hải và Không quân Mỹ. Họ theo Chiến-hạm và F35 của Mỹ trang-bị cho Quân-đội vc. Mặc-dù đã có một số Sĩ-quan trẻ cấp Úy đã được thụ-huấn tại Mỹ. Nhưng kinh-nghiệm và kỷ-năng chưa đủ. Còn Tướng, Tá của vc, lên cấp vì chính-trị, phe đảng, trong thời bình. Đời sống thì đế-vương. Kiến-thức hiểu-biết về kỷ-năng, đặc-tính về vũ-khí cũng như phương-tiện phục-vụ và yểm-trợ tác-chiến của Mỹ hoàn toàn mới và hiện đại. Lại nữa các Vị quan nầy không rành Anh văn ! Mỹ không bao giờ giao phương-tiện chiến-tranh cho người khác xử-dụng ngoải tầm tay của mình. Tương-lai ai muốn về thì về. Cờ vàng tạm để ở bên ngoài. Chờ Nhân-Dân cả nước lên tiếng../.

  3. Nghỉ củng buốn cưới cho mấy lào NGỤY TAN DƯ 3/// nhỉ!. Theo giặc chống CSVN từ năm 1954 cho tới năm 2019 vị chi là 65 năm.
    Xem ra NGỤY 3/// càng chống thì CSVN càng phính ra trong khi NGỤY 3/// càng ngày càng teo lại. Ôm chân Pháp chống CSVN rối giặc PHÁP cùng phóc chạy, Ngụy 3/// quay sang bợ đít Mỹ rối Mỹ củng cuốn cờ vot. Pháp, Mỷ bay gìờ quay lại ôm bô CSVN húp rồn rột, Ngụy Tàn Dư 3/// chơ vơ mốt mình lạc lỏng giưà thế gioí.
    CSVN tứ mot nhúm người 38 người tập hợp đuơc suc mạnh cua toàn dân làm tan tành PHAP, MY, NGỤY bây giờ lên tới hơn 4 triệu đảng viên.
    Ai càng teo lại, ai càng phình to? Ngụy 3/// có chinh nghiả sao luon luôn đon độc và thế gioi không ai ngó tơi là ………………………………RĂNG, hehhhehhêe. CSVN khôg có chinh nghiả sao toàn dân cứ quyet tâm đi theo CSVN và cứ lắc đầu khi nghe tơí NGỤY 3/// là răng rưá? hêhehehhehê . Mấy lảo NGỤY 3/// nên tự vấn. Tại minh BAT TÀI, PHI NGHIA, KÉm TRÍ chứ gi nưả.

    • NGỤY /// hay Cờ “MÁU-QUÈ, NỆM LÓT ĐƯỜNG” là do vc dạy chú em nói. Chớ có biết chi-mô về lịch-sữ Cờ Vàng. Ngay Cờ Đỏ của vc chú em cũng chã biết xuất-xứ từ đâu. Tại sao CÙNG MÀU ĐỎ SAO VÀNG Y-CHANG CỜ TÀU-CỌNG ? Chú em có biết “NHẠC VÀNG” chính là “NHẠC CUẢ NGỤY ///” VNCH/Nam. Việt-cọng “CẤM” không cho Dân nghe vì “VĂN-HÓA ĐỒI-TRỤY”. Nay vc lại gọi : “NHẠC VÀNG XƯA ?” Vì tên vc đặt cho chú em gọi “NGỤY ///” chãng những không thuyết-phục, còn gia tốc kích-thích sự háo-hức, thúc đẩy sự ngưỡng-mộ và càng yêu-thích “NHẠC VNCH” lang-toã cả nước,rộng khắp toàn Dân, toàn Quân và toàn đảng vc. Hỏi chú em. Tại sao : NHÂN-DÂN VN KHÔNG THÍCH NHẠC ĐỎ (VC). MÀ 100% (cả chú em) KHAO-KHÁT NGHE NHẠC VÀNG (VNCH) ? Luận từ đây. Lý cũng từ đây. Nếu Miền Nam không có Chế-độ Cọng-Hòa. Mà cùng Chế-độ xhcn như Miền Bắc. Thì làm chi có được những sản-phẩm Văn-hóa. Kiệt-tác Nhạc vàng bất tữ. Món ăn tinh-thần bất diệt. Được Dân-tộc Việt-Nam chấp-nhận. Đang dùng và tương-lai nối tiếp. Chì cần một “Sự-KIỆN” nầy. (Khỏi cần nhắc đến những thành-tích kinh-tế, Giáo-dục, Nhăn-văn khác của VNCH trước 1975). cũng đủ chứng-minh. Trong tư-tưởng hiện tai của NHÂN-DÂN VIỆT-NAM thích Chế-độ nào nếu đươc tư-do chọn lựa ? Thêm một tí để chú em động não. Vlệt-cọng bắt Dân Bắc-Việt “Sinh Bắc tữ Nam” trên một triệu Thanh Thiếu niên Nam, Nữ phải chết dể “MỸ CÚT NGỤY NHÀO – VIỆT-CỌNG LÀM GIÀU” Nay lại MỜI MỸ TRỞ LẠI VIỆT-NAM BẢO-KÊ CHO VIỆT-CỌNG ?” Việt-cọng chê VNCH là theo Mỹ vì Dollars. Chê Nhạc của VNCH là đồi-trụy…. Nay Việt-cọng đã và đang thế nào đây hởi chú em ? Tôi hiểu. Những gì chú em viết. Hoàn-toàn do “BAO TỬ” của chú em và gia-đình. Tội đã được sống với Việt-cọng nhiều năm, Tại miền Bắc cũng như miền Nam. Nên không ghét chú em tý nào./.

      • Hehehehe, chì có trẻ trâu và dân nhà quê mơí thich nhạc SẾN cua NGỤY SAI GON thôi. Gìới thưỡng ngoạn âm nhạc taị VN thì coi nhạc SẾN cua NGUY SAI GON là nhạc ba xu, nhạc ba que. Vaò trong các phòng trà cua ccác đô thị ở VN xem nguoi ta nghe nhạc gì? Nguoi ta nghe nhạc cua Phú Quang, Van Cao, do Ánh Tuyết, Hông Nhung, Tran Thu Hà, Quỳnh Lan.
        Bây giờ quay sang chuyện SINH BẮC TỬ NAM nè. Suốt 21 năm cuoc chiến VN, Ngụy Sai Gòn winh’ trưc tiêp voi CSVN đuơc mấy trận? Đa số là VIET CỘNG winh’ trực tiep voi MỶ voi’ Đai Hàn, Uc, Newzealand, Phillipine, Thai Lan, CSVN wính voi’ cà mot lien minh trong khi NGỤY SAI GON chì làm tà lọt cho Mỷ chứ đánh đầm mẹ gì mà khoe mẻ. Thằng Mỷ thả bomb đạn voi khồi luợng gấp 3 lần bom đạn cuả thế chiến ÌI ví thề quân đội CSVN chết nhiều là chuyên đuơng nhiên, quan trong là kêt quà cuoi cùng từ MỲ cho đến UC và cà mot lien minh tháo chạy trong hoãng loan. NGUY SAI GON thì đồ bò rồi. Không có Mỹ thì NGUY SAI GON chi cò Chạy Làng thôi. Sau khi hiêp định PARIS đuơc ký kết, Mỹ rút thì NGUY quăng súng, liệng đạn chạy chí chết, chạy quên cha, chạy bỏ mẹ, chạy quên ông chạy bỏ bà, chạy bám đuôi chạy đu càng, chạy vong thân chạy thất bản, chạy đè dân chạy cướp cuả, chạy và chỉ co chạy chứ làm đuơc gì. Cai ô nhục nhất là THUA và ĐỔ THƯÀ là ………………HẾT ĐẠN. hahahhahahha. Haỹ đoc bài báo cua Mỹ xem NGUY SAI GÒN có phaỉ thực sự ……………………………………..HẾT ĐẠN hay là HÈN NHÁT.

        SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.
        https://www.nytimes.com/1975/03/29/archives/arms-left-by-us-loss-by-saigon-force-called-catastrophic-1billion.html

        Súng đạn còn trị giá cà tĩ dollars (BILLION) mà NGỤY TÀN DƯ hom nay cứ to mồm là tại ……………………..HẾT ĐẠN hahahahhhă. Báo Mỹ viêt nghen khong phai Viet Công viet đau nghen. Cho nên NGỤY TÀN DƯ thua vì HÈN NHÁT chứ khong phải vỉ thiêú đạn duơc như bao nhieu năm to mồm biẹn minh nghen. NHỤC.

        • Thì đúng là phòng trà cao cấp hát nhạc cao cấp để phục vụ cán cao cấp.
          Nhạc vàng lan khắp nơi , từ nam ra bắc, cho giới nghèo .
          Cán cao cấp chỉ có 4 triệu , như đàn anh nói, còn dân nghèo thì 90 triệu lận.  
          Nghĩ cũng lạ, sản phẩm của cs chỉ để dành cho giới thượng lưu, trong khi nhạc vàng Việt Nam Cộng Hoà thì lại phục vụ cho đại chúng .
          Thế này thì Việt Nam Cộng Hòa là chính thể của toàn dân Việt rồi chớ gì nữa.

      • Ơơơơơo, Anh không nghe nhạc SẾN bao giờ đâu em. Anh nghe nhạc cuả Phú Quang, Van Cao. Nhạc SÊN ngụy rè tiến thấy mẹ đâu có gi sâu sắc đâu. Anh noi rối , nhac sến cuả NGỤY TÀN DƯ 3/// chì dành cho trẻ trâu và dân nhà quê nghe thôi. Giơí thưỡng ngoạn ạm nhạc ngươi ta coi nhạc Sến Bôlero là nhạc 3 XU, nhạc thất tình, nhạc thất trận, Ngụy Tàn Dư 3/// cứ tự suớng hoài.

        BÂy giờ noi chuyện Mỷ vào VIET NAM nè em: Ngày xưa Mỷ vào MIEN NAM là đề làm cha NGUY SAI GON. Thằng Mỷ vào MIÊN NAM truớc 1975 nó muốn giêét ai là giet’ , thịt ai là thịt, đảo chánh ai là đão chánh. Cai chêt cuả DIỆM NHU CẪN và giòng họ NGÔ là mot minh chứng hùng hồn. Em cứ tìm trên thê gioí lúc đó có caí chết nào man rợ giống cái chết cuà DIỆM NHU hay không hả. Caí chết man rợ cuà DIEM NHU đả nói lên vai trò TAY SAI cuà NGUY SAI GON và cuả MỶ mà em.

        Bay giờ tai Viet Nam, từ ngày Mỹ Normalization (Binh thướng hoá) quan hệ voi’ CSVN có thằng MỸ nào dám mất dạy giống như nó mất dạy voi’ DIEM , NHU, THIỆU hay không? Em tìm xem cho anh có thằng MỸ nào dám cà chớn voi’ nhá nuơc CSVN hay không? Tuyet đối lá không có vì CSVN có uy. CSVN không ngưả tay ăn mày nó như NGỤY SAI GON năm xưa. CSVN khơng lệ thuộc nó mà chỉ đối tác qua lại có lợi cho đôi bên. Em dốt cho nên khong tháy sư khác biệt thắng MỶ vào MIÊN NAM truớc 1975 vá thằng MỶ quan hệ ngoai giao từ năm 1995. Em còn nhớ thằng cha NIXON còn đòi chặt đầu NGUYEN VAN THIÊU hay không? Hay là em dốt quá khong biet chuyen này hà? Mời em vào đây nghe NIXON đòi chặt đầu THIỆU nếu mà THIỆU không chiu ký vào HIEP DINH PARIS 27 thang 1 năm 1973 cho Mỷ rút quân:

        https://www.youtube.com/watch?v=mJoqP_McTH4

        tai phút thừ 2, NIXON noi voi’ KISSINGER (ngoai trưỏng cua MỶ lúc đo)
        Iwill cut his (NGUYEN VAN THIÊU) head off if neccesarily. Tôi se chặt đầu hắn ta nếu cần thiết. Nixon noí voi KISSINGER vậy đó em. Nhuc Chưa.

        Vơí CSVN có thằng Mỷ nào dám mất dạy như vậy suốt 24 năm qua tư ngày Normalization 1995 hay không em? Chắc chăn là không có thăng Mỷ nào dám mất dạy voi’ nhá nuơc CSVN. Em thay’ sự khác biêt chưa, đố NGU DÔT. Em mơí láo NGỤY TÀN DƯ nào có tí trinh độ vào đây bút chiến voi’ anh đi. Cờ em là đố bõ.

        • Em cò mồi này đúng là thứ khùng, bị Cộng láo nhồi nhét từ bé, ba mẹ em cũng thuộc loại cuồng tín đến khùng, không thôi vì nghèo đói đã phải sống một cuộc sống…thất đức.

          VN nghèo đói dốt nát láo lừa nhau vì nạn cs, bị Mỹ…xâm lược là phước ba đời. Thế mà lũ Cộng láo lại…phét lác.

          Diệm Thiệu…tàn ác, thất đức, thất học, vô lại, còn Hồ chí Minh và lãnh đạo Cộng láo là…thánh, là nhân đức…
          Mỹ mất dạy với VNCH, nhưng lại bưng bô cho VN Cộng láo..

          Cứ thế mà chúng xúi dục lũ cò mồi VC rên rỉ, gào thét suốt 70 năm, bất chấp sự thật.

          Dân VN bị cái nạn cs thiệt là thảm…

          • hehehehehehe, the truth is the truth em NGU. Em chịu không thấu khi anh moi lich sử ra noi chuyen voi em chứ gì. Lich sử là bai học sưà sai vo cùng quý giá, ai không dùng lich sừ để ap dung trong cuoc sống kè đó chưa bao giờ trưòng thành.

    • Đọc còm của đàn anh nầy thấy đàn anh cố ý chọc tức Việt Nam Cộng Hoà. Để làm gì nhỉ ?? Để vit kiều càng căm thù cs thì càng quyết chí vùng lên. Đàn anh nầy dám là nhị trùng, tức là con vi trùng 2 đầu, lắm à nhe.

      • Lich sử ô nhục này do NGỤY SAI GON năm xưa tạo ra và NGUY TAN DƯ 3/// hôm nay thưà kế mà em. Ngày ngày NGỤY TÀN DƯ 3/// vẩn đang cố moi xác chêt NGỤY SAI GON năm xưa lên khen thơm, thì củng phải có những kẻ như anh bào nó THUÍ chứ. Mà khi bào nó THUÍ nhưng mot số nguơi khong tin nó THUÍ thì nhiệm vụ cua anh phải dân chứng bằng lich sử thối tha cua nò chứ.

        Lich sử là thế, vẻ vang hay ô nhục thì đó củng do mình tạo ra. NGUY SAI GON tạo ra lich sử Ô NHỤC cho chinh họ, và nguoi khác có quyển nhác lại và moi ra nếu cần thiết thì có gi sai?.

        Đôi voi anh Viêt Kiều mà cờ như NGUY TAN DƯ 3/// chông công cưc đoan thí nhà nuớc anh không hoan nghênh và anh khuyên họ khong nên về. Nhà nuơc VIET NAM KHÔNG WELCOME những thành phần cưc đoan này có mặt tại VIET NAM.

        Mả họ làm gí co tiền mà về. Giá khú hết rồi, tiền còm welfare không đủ trà tiền internet và đắp đồi qua ngày. Fút xì tem (Fơodstamp) thì lảo TRUMP cắt xuông còn bao nhieu lắm, đăp đồi qua ngay còn chưa đủ thì tiền bạc đâu mà về VIET NAM. Loại khố rách áo ôm nhu thề về lam chi thêm NHỤC.

  4. Hiện-tượng Tổng-thống Mỹ D.Trump tự lấy cờ Việt-cọng cầm trên tay. Lấy cờ Mỹ đưa cho Nguyễn-Xuân-Phúc Thủ-tướng vc cầm tại Hà-nội. Cả hai Ông cầm cờ không nói một lời. Làm sao hiểu đưọc tư-duy của Họ, mà đoán mò “Cầm cây cờ lên là theo, hay thích cây cờ đó ?. Ũng-hộ tùy theo ý-nghĩa của sự-việc, lắm khi hiện-tượng đánh lừa bản-chất. Để XÂY cũng để DIỆT ! Ngược lại. Chống cũng để XÂY và cũng để PHÁ ! Đừng nghĩ rằng Nhân-dân Việt-Nam đang treo Cờ đỏ sao vàng là Họ thích Việt-cọng. Cờ đỏ sao vàng của Việt-cọng hiện tai có còn mang bản-chất “VÔ-SẢN” không ? Việt-cọng bây giờ có còn ai “VÔ-SẢN” không ? Vậy thì Cọng-sản đang nắm chính-quyền tại Việt-Nam gọi là gì cho đúng bản-chất của nó đây ? Cờ gì cũng không sao. Căn-cứ vào “BẢN-CHẤT”của chế-độ. Chớ cờ Đỏ cờ Vàng trong hiện tai không quan-trọng. Cũng đừng nghĩ phải là “CỜ VÀNG” hay Người “QUỐC-GIA” làm công-tác Chính-quyền mới là “CHẾ-DỘ CỌNG-HÒA”. Trước 1975 Việt-cọng Bắc-Việt xâm-lăng VNCH Nam Việt-Nam. Họ dùng cờ “XANH ĐỎ” sau đó GIỮ ĐỎ BỎ XANH” Tai sao Mỹ lại không dùng “CỜ ĐỎ” đươc ? Cờ màu gì mà ở trong “BAO BÌ BẢO-KÊ” của Mỹ ! Đỏ thành Vàng hay Xanh mấy hồi. Bản-chất của Chế-dộ Việt-Cọng tại Việt-Nam, đã và đang có nhiều hiện-tượng diễn-biến, tuy châm nhưng tích-cực trong thời-kỳ quá-độ tiến đến Chế-độ KINH-TẾ THI-TRƯỜNG. (Kinh-tê VNCH trước 1975 tại miền Nam Việt-Nam). VNCH chết bất-đắc-dĩ. Cho nên cứ hấp-hối đến nay 44 năm, còn ngấp-ngõi chưa chết hẵn. Còn Việt-cọng sống. Nhưng đã và đang phai màu úa sắc, héo từ-từ, quẹo chấu chết luôn theo Hồ-Chủ-Tich./.

  5. Trước khi lảo TRUMP rời Mỷ đi húp bô CSVN, Ngụy Tàn Dư 3/// hớn hở như mở cờ trong bụng, phen ni VIXI phaĩ nếm mùi đau khổ và VI XI sẻ thấy được ……….SƯC MẠNH lá phiếu cuã NGỤY TÀN DƯ khi chọn TRUMP như chọn mặt gưỉ vàng(măc dù có phiéu cuà đám NGỤY TAN DƯ 3/// Bolsa hay không, kết quả vẩn không anh hưởng). Kè thì viet THỈNH NGUYEN THƯ méc voi’ TRUMP là VI XI đà …………”VI PHAM NHAN QUYỂN” Kè thì chuyển lời tơi các dân biểu đia phương đê gây sức ép vơi TRUMP. Vá thế là tat cả NGUY TAN DƯ ai nấy đều hớn hở và chò đợi đuơc nhin và nghe TRUMP ……………………’HẠCH TỘI VI XI”. Có lảo còn bạo mốm phán rằng phen ni thì …………….CHẾT MẸ VIET CỘNG rôi, TRUMP sê đánh sập CSVN sau khi hành hạ TÀU về vụ TRÙNG PHẠT KINH TẾ máy tháng truơc. Noí chung cà mot không khí rất hồ hời trong từng bàn mặt cua mồi lão NGUY TÀN DƯ 3///. Vá bay giớ kết qua ra sao thì mọi ngươi đêù đả rỏ. NO HUMAN RIGHT ISSUE was discussed between TRUMP and VIXI Leaders. Bay giờ sự viêc như thế thí chắc chắn ai củng biết rằng NGỤY TÀN DƯ 3/// tĩu nghỉu ê chề và họ tự an uì bằng cách ly luân rằng TRUMP phất cờ VIXI là chuyên bình thường tuy nhiên trong tận thâm căn cố để NGUY TAN DƯ 3/// ruốt đút từng khúc ví thai độ BƯNG BÔ TRẮNG TRƠN cuà lào TRUMP.
    Câu hoì đươc ngươi ta đăt ra là tai sao NGUY TAN DƯ không có mot quan điểm và lập trường đôi voi thai độ cua TRUMP. Vẩn biêt rằng TRUMP chẳng coi cái công động NGUY TAN DƯ 3/// ra cái thể thống gì, tuy nhiên NGỤY TÀN DƯ củng có thể biệu hiện quan điễm cua minh truơc công luận chẳng hạn như vác cờ 3/// bieu tình TRUMP vế tội HUP BÔ CSVN và tội MỶ CỘNG NẰM VÙNG. Nguy Tàn Dư 3/// hay khoe ta có tư do, ta co dân chù thí ta có tất cà, thế mà không thấy mot laỏ NGỤY nào dám biệu hiện thai độ CAY CÚ là sao? ĐAM VINH HƯNG chì ngheu ngao vaì bài hát thôi, nhưng ĐAM VINH HƯNG đuơc các láo NGUY 3/// chiêu cố hát chèo và bao vây rat là UY VỦ. Voi Trump thi không khi rất IM LẶNG, mot sư IM LẶNG đạc trưng cuả sự HÈN NHÁT và KHÔN NHA DAI CHỢ..

    • CHỐNG CỌNG PHÉT LÁC. Hãy tiếp tục học, ngày chưa đủ, thức ngũ học đêm. Học thêm nhiều nữa. Hà-nội hết Thầy, sang Bắc-kinh tu-nghiệp. Bồi-dưỡng thêm kiến-thức và trình-dộ chính-trị cọng-sản “ĐỔi MỚI. Để viết được đày đủ đúng nghĩa “VĂN-HÓA XHCN” vô-địch . Cho đến nay vẫn còn “BẠC ĐEN CHì TRẮNG” như vậy thuyết-phục được ai đây ?

      • Hêhehehhehe, Anh vào đây cchẳng cấn thuyết phục ai cà mà vào đây chỉ để thực thi quyền tụ do ngồn luận cua mình là PHANG lại những lập luận NGU XUẪN và MỘNG MỊ cuả đám NGỤY TÀN DƯ 3/// thôi em ạ.

        • Đúng thế, đàn anh chẳng việc gì mà phải tranh luận hay thuyết phục ai cả, viết dữ dội hơn nữa càng tốt.
          Vit kiều hải ngoại vẫn cứ gửi tiền , vẫn cứ về VN chen lấn mà húp…Ngu đến thế không còn gì ngu hơn được nữa.
          Cứ viết ý nghĩ của đàn anh ra để dạy cho vit kiều những bài học mà nhớ đời. Năn nỉ đấy.

    • Trump tại Hafnoiij cầm cờ VC phất vói vẻ mạt tưới cười hớn hở. Đưa cho Fuck lá cờ Hoa Kỳ đẻ “hai ta cung phất mừng tinh nghỉa anh em đồng chí thắm thiết. Họ cần gì nói .và người coi clip cả hai 2 phía CS VN và TB Mỹ đều nghỉ được đoán được qua hiện tượng ,còn tư duy của họ làm sao biết ? Nếu không biết thì phê bình cái gì ?Cho nên bản chất của người cs vẫn là độc tài ,chuyên hính vô sản (hay tính giai cấp ,chủ nghỉa tam vô thế mói có ‘đinh hướng XHCN,nghỉa là CS vẫn là cs …) Có ngươi luật sư (HDH) nhìn cái hiện tượng suy ra là csvn nay không còn là cs nữa…và điều này cosraast nhiều “nhà tranh đấu ” trong nước đồng tfnh ,Họ không chống bản chất (cs) mà chống hiện tượng (xấu) và họ không cần biết cái hiện tượng xấu lại vì cái bản chất láo lương tráo trở tham lam độc ác của bản chất cs…
      Và cờ đỏ sao vàng ,cờ kinh nguyệt đó là cờ của CS của “chuyên chính vô sản “là cờ của bọn vô sản quốc tế.Và đã nói là bản chất thì cs “vô sản ” vẫn là cs .Và vẫn gọi VC là cs -chính nbojn VC cung nhận mình là cs vói cái duôi ;kinh tế thị trường (chạy theo tư bản) nhưng vẫn “định hướng XHCN ‘(CS).Còn VN có là vô sản không thì 60% dân chúng dều vô sản ! còn giàu có tư ban đỏ thì phần lón là bọn cs có quyền thế.Chúng đã vó vét dã thm nhũng hối mại quyền thế bán tài nguyên quốc gia ăn cắp tài nguyên QG đem bán ,đỏi chác hiến tặng đẻ có quyền lợi làm giàu: Trai thì trộm cướp ,gái thì làm đỉ tứ phương , ,,,Vậy “bản chất ” của VN là gì? Và cờ đỏ máu tượng trưng cho cái chế độ cs có bản chất lưu manh,ắn cươp đó KHÔNG QUAN TRỌNG sao ? Còn cờ vàng thì khác Là một nước đồng minh vói Mỹ và Châu Au ,tự do …
      “Cũng đừng nghĩ phải là “CỜ VÀNG” hay Người “QUỐC-GIA” làm công-tác Chính-quyền mới là “CHẾ-DỘ CỌNG-HÒA”. Trước 1975 Việt-cọng Bắc-Việt xâm-lăng VNCH Nam Việt-Nam. Họ dùng cờ “XANH ĐỎ” sau đó GIỮ ĐỎ BỎ XANH” Tai sao Mỹ lại không…”
      Người QG như trên đã nói là theo thể chế tư bản tự do ,Nó khác vói cs .Cho nên cờ vàng không đồng hóa vói cờ máu thsng VC92 thể chế khác nhau như nước vói lữa)Còn nói về cờ của MTGPMN công cụ của bọn cớ máu lại càng sai hơn nữa , Họ không bỏ cờ Xanh đỏ mà cờ xanh đỏ bị bỏ đi . Nhiệm vụ của lá cờ MT tới đó là chấm dứt .Bọn Chóp bu MTGPMN sau đó trốn qua Mỹ.có hoạt động nhưng chẳng được gì vì chẳng ai chú ý >Nên cuối cung việt hồi ký kiếm sống … Cho nên so sanh như vậy là khập khiểng . Cờ MT chỉ là cờ đen (giặc cờ đen) hay nói đúng hơn là cờ của các dảng phái…(như cờ đảng dân chủ hay CH Mỹ ,cờ các tiểu bang sao có kich thước lớn manh và được treo trên kháp thê giới nơi nào có Mỹ? )
      Đây cũng là ý kiến ủa bọn trở cờ ,bọn theo cộng ,bọn cs bỏ nước qua Mỹ Anh ,Úc Pháp ,cung là ý kiến của Tonydo ,của tríí thức vong cộng và của nhưng kẻ tự cho mình có tư duy đổi mới .Họ không cần cờ vàng QG mà cờ nào cung OK. Họ tranh dấu chóng cộng nhưng lại nói “VN không còn cs nữa” …Họ lập luận cờ vàng là cờ tay sai là cờ có tư Vatican ,là cờ nô lệ .
      Nói tóm lại họ không tháy cái quan trọng của lá cờ Quốc GIa…
      Và Ông Trump câm cờ VCphất lên “thắm tình anh em cách mạng ” không khiến họ (cờ vàng ) ưu tư sao được ?

    • Điều này thì lại càng lạ hơn nữa:
       “lảo TRUMP rời Mỷ đi húp bô CSVN”,  “thai độ BƯNG BÔ TRẮNG TRƠN cuà lào TRUMP”   ..
      Có nghĩa là tại VN, cứt đái đầy rẫy, cán đỏ phóng uế ra tung tóe, cho nên Mỹ phải điều động cả lô người chạy sang dọn dẹp cho sạch sẽ ???
      Đàn anh có ý nói thế , phải không ạ

  6. Anh mượn nhà người khác để tổ chức ăn uống ,tiệc tùng .Anh không
    thể chê bộ bàn ăn của gia chủ trông giống như cục … hạch được .
    Ít nhất cũng khen nó một chút ,đó là vấn đề tế nhị

    Trump vẫy cờ đỏ ,cũng như vậy ,không có gì để rút ra kết luận chắc
    chắn . Có thể có mà cũng có thể không . Trump thay đổi như chong
    chóng giống như anh bán hàng lẻo mép ,hơn nữa chánh trị của Mỹ
    là loại “chánh trị thực dụng”, cho nên kết luận Mỹ toàn ý ủng hộ Vi xi
    là quá sớm chăng . Có thể chỉ trong giai đoạn để lôi kéo ,tạo thế
    cân bằng .

    Vấn đề nhân quyền của Việt Nam ,Trump không lên tiếng cũng không
    thể trách cứ gì được ,của dân VN chứ có phải là nhân quyền của dân
    Mỹ đâu mà đòi hỏi Trump phải có trách nhiệm . Biểu tình đòi hỏi ,chỉ
    là hình thức xin xỏ ,kêu gọi .Nếu Trump không làm theo ,cũng đành chịu
    thôi . Tôi là người VN ,tôi cám ơn những kẻ biểu tình này .Tôi không quá
    khắt khe mà gán cho họ cái nhãn hiệu “hoang tưởng” ,không thể ,dù có
    đứng trên lập trường nào đi nữa . Biết là vô vọng ,họ vẫn kêu lên tiếng
    kêu đó . Có lẽ họ kêu lên những tiếng kêu đó tới chính đồng bào của họ .

    • Chuyện Trump họp với Kim ở VN rồi vẫy cờ đỏ sao vàng … là chuyện của Trump, Kim, V+.
      Chuyện người tị nạn CS Việt chống là quyền của họ, nhất là phải ít nhiều đề cập đến nhân quyền.

      Trong phỏng vấn lúc tạm nghỉ giữa buổi họp, có người hỏi Kim có bàn về nhân quyền hay chăng ?
      Trump lẹ miệng trả lời đỡ đòn thay Kim: Chúng tôi thảo luận tất cả mọi vấn đề ! Kim ngồi im ko nói.
      Trong video clip cuộc hội kiến với V+, Trump quảng cáo cá kỹ thuật cao và vũ khĩ tối tân của Mỹ với V+.

      • Chống nó mà cứ lắm lét dúi Tiền Dollars cho bọn chuyển Tiền về VN để nuôi béo nó thì chống làm gì trong thơi gian bị Mẽo cấm vận tụi con cháu Bác nó vẫn sống nhăn nhờ Tiền của Ngụy gởi về giúp Thân nhân ăn ở không ngồi chờ Viện trợ .Tiền Hồ thì như Tiềm âm phủ , lấy ngoại tệ đâu mà mua hàng chiến lược , nhờ Ngụy hết ,cs Việt nam nó biết khúc ruột thừa ngàn dậm chống cộng theo mùa ,còn lại cày hai job, trả đủ mọi thứ nợ , đêm ngủ còn mơ bị công biên phòng nó bắt ,tỉnh ngủ thì lo ăn vội miếng bánh mì đi cày gởi Tiền về viện trợ cho cái Tàu há mồm ớ Vn không bao giờ biết đủ ,nhận trăm lá thư từ Vn là trăm lời than van khổ sở rồi tóm lại Tiền , cho nên csvn nó ngồi măn dái ,chờ ra nghị quyết 36 phong cho chức Vịt kiều yêu Nước , Thiên hạ náo loạn lo về thăm cố hương , nội cái quy cố hương cũng tạo nên một làng sóng Dollars chảy về phương Nam , mấy tên to mồm đòi Bắc tiến ngày xưa cũng đi cửa sau tìm đường về Lủ ca sỷ Đi về nườm nượp , thế thì chống cộng sản chỉ bằng mồm ,Kháng chiến giả câm họng , hết ai quyên góp , tụi CSVN bất. Chiến tự nhiên thành ,thật ra tụi nó biết dám chống cộng nó chống nhau hơn kẻ thù , bôi bẩn chữi nhau ,hơn mấy chục năm nó lôi đầu HCM chữi , lôi đầu toàn bộ Bắc bộ phủ chữi , nhưng rồi cũng mò đầu về Vn thì chống làm gì ?

        • Thực ra tất cả người Việt hải ngoại đều là “lu chạy trốn cộng sản”, có giỏi thì về giữa Hồ Gươm Hanoi biểu tình chống cộng. Còn chống cộng tại gia, phét lác trên bàn phím… thì chỉ là vo mồm, làm “iu gì Viet+”, nó coi như chó sủa trăng mà thôi.
          Từ năm 1975 den nay, có đến vài triệu bài viết chửi Việt cộng của phe Cờ Vàng, nhưng Việt+ vẫn khỏe re, chửi nhiều thì mỏi mồm, làm đếch gì được chúng và “sang chửi, chiều bay về VN” tìm bồ nhí, phi công trẻ….
          Botay.com với phe Cờ Vàng!

        • Đúng thế ạ. Chính nhà cháu cũng nghĩ là bọn nào mà gửi tiền về VN là ngu hết cỡ.  
          “…Tiền Hồ thì như Tiềm âm phủ , lấy ngoại tệ đâu mà mua hàng chiến lược , nhờ Ngụy hết”… Xin đàn anh tiếp tục chửi cho hăng thêm tí nữa, cảm ơn vạn bội.
          Lời thành thực tận đáy lòng đấy.

      • Bác LND chuan bi “mũ cói” để đón đòn hội đồng! Hy vọng bác LND khoe re sau trận đòn hội đồng này!

        • Cái này là suy bụng ta ra bụng người.
          Bác ấy nói toàn sự thực, đừng có bẻ quẹo nha.
          Ai không biết , chứ nhà cháu lúc nào cũng lắng nghe lời bàn loạn của bác ấy.

    • Trong các bang giao quốc tế và bán kỹ thuật cao, các sản phẩm của Mỹ lẫn vũ khí bao giờ cũng bao gồm một sô điều kiện, trong đó có nhân quyền. Chẳng hạn không được dùng đó đàn áp dâb, diệt chủng…
      Không được sang nhượng cho người hay nước thứ ba mà không có sự thông báo và đồng ý của Mỹ, nhất là nếu có vi phạm nhân quyền.

      Đến họp ở VN, Trump hội kiến chớp nhoáng với lãnh đạo nước chủ nhà và ký kết buôn bán hàng chục tỉ, “chiêu dụ” mua thiết bị quân sự lẫn vũ khí Mỹ, lại không thèm để ý đến tình trạng nhân quyền ở VN được ư ?

      Nếu bảo đó là chuyện nội bộ VN, bởi mục đích chính là họp với Kim, lý luận này “miễn cưỡng” đến “vô sỉ”.
      Chuyện thiên hạ mà Mỹ cứ can thiệp dài dài, bởi tự cho mình là “international police-agent” bấy lâu nay.

      • THế thì có phải là NGUỴ 3/// ngày xưa mấn thịt DIỆM, NHU và going họ NGÔ mot cách man rợ nhất thế kỷ ,đối voi tông thống cua mot nước như thế là VÔ NHÂN TÍNH cho nên Mỷ cúp VIÊN TRỢ và kết quà là NGUY SAI GON tan hàng phai khong bác?

  7. Tại sao TRUMP khoái bưng bô CSVN húp rồn rột, ngược lại TRUMP rất khinh miệt NGỤY TAN DƯ 3///. vì ly do gì. Thừ kiểm tra xem Mỹ chơi voi VIXI cò lợi hơn chơi voi NGỤy TÀN DƯ 3/// ờ những điểm nào.
    1/Chinh Trị: Chơi voi VIXI Mỷ có thêm mot đối tác chien luợc. VIXI có khả năng vê quân sự, một đội quân từng đối đầu vơi Mỹ làm cho Mỹ thất điên bát đảo. Chơi voi NGỤY TÀN DƯ 3/// Mỹ chỉ tổ thêm nhục và tồn kém. 20 năm làm đàn anh NGỤY 3/// Mỷ nhục nhả quá rồi.
    2/ Kinh Tế: Chơi voi Vixi, Mỷ bán đuơc máy bay, buôn bán trao đôỉ mậu dịch. VIXI có dân số gần 100 triệu dân là mot thị truờng béo bở. Chơi voi NGỤY 3/// Mỹ chỉ tổ tốn Welfare Fơod stamp, Housing vì 85% NGUY 3/// là old fools, hết sức lao động, tốn nhiêu tiền thuốc.
    3/Chiến Lược: Chơi voi’ VIXI, Mỷ có đuơc thêm mot đôi tác chien lược quan trọng. VIXI đang có mot lảnh thồ rộng 317,000 Km2 và có chieu dài đường biển daì hơn 2000 km rat thuan lơi cho Mỷ di chuyễn trên đuờng biển. Choi voi NGỤY 3///, Mỷ chi tổ tốn công ký giấy phép cho NGỤY 3/// treo cờ 3/// taị vài thành phố và tốn cảnh sát vì NGỤY 3/// khoái mang cờ chạy lòng vòng như những tên LOCALS.
    4/Quân Sự : Chơi voi VIXI, Mỷ co thêm mot đồng minh nếu như TÀU hung hăng. VIXI đang co mot quân đội đứng thứ 18 trên the gioi’. Môt đội quân can đảm, từng làm cho Mỹ chới với Chơi voi NGỤY 3/// Mỷ lại thêm NHỤC vì đời nào lại đi kết thân voi nhửng tên BẠI BINH BẠI TƯỚNG bao giờ. Choi voi Ngụy Tàn Dư 3/// chỉ tổ tốn kém thêm nhiêu nhân viên y tế vì NGỤY 3/// 98% mắc bệnh tâm thần phân liệt vì cay cú VIXI quá lâu mà không có cách trà thù vì quá HÈN, và sự HÈN NHÁT này bị thê gioi’ ruồng bỏ và Mỷ khinh miệt.
    5/ Ngoại Giao: Choi voi Vixi, Mỷ có thêm đuơc mot tiếng noí tai LIEN HIEP QUOC vì VIXI là thành viên khong thường trực tai LHQ và mot nuớc co trach nhiem mang tâm cở quốc tế. Choi voi NGỤY 3///, Mỷ mất công tốn kém tiền cho canh sat giu gỉn trất tự giao thông vì NGỤY 3/// rất là khoái vác cờ 3/// chạy lòng vòng tren đuớng phố và la hét ầm ỉ như những CRAZY OLD FƠOLS ,làm tác nghẽn giao thông
    Trên đay là 5 ly do khiến Mỷ quyết tâm bưng bô cho CSVN và xa lánh NGỤY TẢN DƯ 3///. Chẵng lể NGỤY TÀN DƯ phải đợi TRUMP chửiỉ ngay vào mặt moi chiụ hiểu hay sao hả. Nhân Quyền , Dân Chủ tat cả chi là những điều mà Mỷ chi dám hủ doạ những thằng cóc con như Syria, Lybia, đối voi VIXI Mỷ cho thỉnh nguyện thư cua NGỤY TÀN DƯ 3/// vào sọt rác vì khong co lợi cho MỶ. Để có đuơc những thành tựu kể trên, VIXI đả có mot viễn kìến và viễn kiến đó đuơc đua vào sách luợc quốc gia từ lâu, khong phải khơi khơi mà VI XI có đuơc những uy tín quốc tế như ngaỳ hom nay.

      • is that all you can say , Mr. NGU, tơo bad. Your have no brain so you have no words then. Không tìm đuơc mot bài báo để phãn biện những gi anh tố cáo sao em? Em thấy anh noi co gì khong đúng voi thực tế hà em NGU? Thằng Mỷ chì tồ bắt nạt nhửng đưá cóc cắn cò con thôi em, còn VN có cho kẹo thằng MỶ cùng khong dám hung hăng vào thời điễm này vì không có lợi gi cho MẼO cả, em hiêu chứ. Ông bà ta có câu muôn đời vẩn đúng “NÉN BẠC ĐÂM TOẠC TỠ GIẤY”. Mỹ bắt chẹt VIET CONG trong lúc này thì MẼO đuơc lơi gì nào, NOTHING NO NOTHING. Các em NGỤY 3/// ơ My lâu mà xem rất là NGU về Mỹ. Đó la ly do mà các em cú gào rú, la hét, chưỉ ruả , van vái 44 năm qua tất cà đều đi vào thinh không. Vi sao? Vì không phù hợp voi’ tiến trình tiến bộ cuà nhân loại . Các em se bị ĐÀO THÃI theo thơi gian, tiêng Anh goị là JUST MATTER OF TIME, YOU GUYS WILL BE ELIMINATED AS TIME GOES BY.” Remember that em NGU. hehehehhhehhê

        • Cò mồi xổ tiếng Anh ra vẽ ta đây…trí thức, thiệt là…thảm.

          VN Cộng láo là con chó của Tàu, Tàu thì chuyên…ăn cắp…

          Thế giới này còn ai không biết chuyện, cần mẹ gì đi…cắt dán, chứng minh?

          Ấy thế mà em cò mồi vừa khùng vừa …phét lác cứ là nổ cả thế giới phải bưng bô cho Cộng láo…

          Khùng vừa thôi, em?

          • hehehehheê, thế gìới thấy mot VIET NAM tuơi đẹp, sáng suả, hiền hoà, thân thiện, chuộng hoà binh. Một VN đà vực dậy từ mot cuoc chiên tranh khốc liệt, đà và đang hoà minh vào vơí cộng đống thế gioi’. Thế gioi’ càng hí hửng voi’ VIET NAM thì NGỤY 3/// các em cay cú, uất ức, tức tối. hahahahahhahahahaha.

          • Khùng vừa thôi cò mồi à…

            Thế giới ai cũng tởm cái lũ Cộng vừa ngu vừa láo. láo không được thì chơi trò khủng bố. Còn ai mà không rành?

            Nợ thì ngập đầu, sản suất thì toàn là gia công, làm mọi sai vặt, nguồn nước từ nam chí bắc đâu cũng bị ô nhiễm, Tàu Cộng làm cha, VN làm chó, đất đai biển đảo mất dần, đau bênh triền miên, bệnh viện của giặc Cộng dành cho giới bình dân, cái nào cũng…thảm….

            Ấy thế mà em cò mồi phét lác cứ…phét tự sướng.

            Thương mà em quá…

        • “NÉn BẠC ĐÂM TOẠC TỠ GIẤY”.
          Cái này cũng đúng luôn. Chời ơi, sao mà đàn anh viết cái gì cũng hay hết trơn.
          Mấy cha Vit kiều thấy chưa, hàng năm gởi cả tỷ về thì cũng phải bắt chẹt cs thế nào, cho dù rằng về để hup…gì đi nữa. Mấy cha cứ đòi hỏi tùm lum này nọ, cs nó cũng phải nghe theo thôi à.
          Đàn anh dạy mánh lới cho biết, cảm ơn đàn anh này đi nhá.

    • “..Tại sao TRUMP khoái bưng bô CSVN húp rồn rột”…
      Xin đàn anh cứ tiếp tục viết như thế cho nhà cháu nhờ, càng nhiều càng tốt. Có như thế thì mấy cha vịt kiều mới hiểu là ở VN toàn là bô …  , Mỹ nó húp hết rồi, làm gì đến lượt mình mà về chen lấn…húp.

    • “..Trên đay là 5 lý do khiến Mỷ quyết tâm bưng bô cho CSVN và xa lánh NGỤY TẢN DƯ “.
      Thật không điều gì đúng hơn và hay hơn nữa.   
      Này, các vị vit kiều, Mỹ đã quyết tâm hup…thì mình phải làm sao đá mẹ nó mấy cái bô đi chứ, để Mỹ nó tức chơi.   
      Mỹ nó đã xa lánh vit kiều rồi, thì mình phải làm sao chen lấn vào làm việc , càng cao cấp như các bà Nguyệt Ánh…càng tốt, đứng cạnh nó cho nó tức chơi.

  8. Ông Trần đúng . Mỹ từ thời Bush ,Clinton ,Obama đều có qua VN và tìm cách dụ VN chiêu hồi vói Mỹ.nhưng chưa có Ông nào câm cờ máu VC vói vẻ ,mặt hớn hở cười tươi như ngài TT Trump cả . Vẻ mặt của Fuck ngạc nhiên đếnh ồ hơi khi TT xứ cơ hoa giật cây cờ hoa kỳ từ tay một em bé khác đứa cho Fuck đẻ hai ta cùng phất…
    Mình (chử của ngài “giáo xư”MVT) cung lấy làm lạ sao MrBút lại cúp phôn lại thở dài .Ông Trần chỉ “khó chịu” và đưa nhận xét vói Bút mong chia xẻ của một kẻ chống cộng ,có thể gọi là cương quyết (hay cực đoanmột từ mà bọn DLV hậm hực chống đối ,một người QG kiên trì làm người QG chống cộng ,không vào làm công dân Mỹ …Dú ông ta đúng hay sai cung không thể có câu phê bình trong cử chỉ cúp phôn và thở dài.thêm một câu “nhái” TBT Trong Lú (VC) “chống cộng dến thế là cùng” Chữ cung mang ý nghỉa gì ?
    Thùng rổng kêu to nhưng đối khi phải dánh lên phải hô hào ,phải hét to đẻ cho mọi người biết thật giả giả thật. Cứ Im Ỉm ai hỏi cung ừ hử ừ hử, vậy ai biết lập truờng mình ra sao ? Cố nhiên nếu nói chống cộng như thế thì cs tồn tai mấy chục năm trời .vậy chống cộng kiểu nào cho hay hơn ,cho cs không tồn tại .? Nếu không có hô hào ,không có kẻ chống ộng ,không có người la lên ,có ngườii hoạt động ,chạy vạy lo toan thì cái CĐ TNCS ngày nay BỊ cs cai trị ,thiết lập chi bô đảng cs hãi ngoai ()Mỹ) rồii lập đàon thanh thiếu niên khăn quàng đỏ và kinh tài cho VC (có người nói bây giờ chúng cũng qua đây ,cũng kinh tài ,cung đấu tanh chống ngụy ,cung chieu hồi ngụy ,nhưng “mình ” thấy nhờ chống cộng như anh Trần này mà VC không bành trướng ,không cai trị người TNCSvaà cờ vàng cung vói VNCH vẫn sống mãi trong lòng mọi người kể cả thế hê thứ 3….Và đó mới biết tại sao cs len lỏi vào CĐTNCS đánh phá dử dội !
    Con câu nói là của dân gian về chó là “minh” mới nghe lần đầu .Cai này ai cung biết cần gì giải thích.Chuyện cầm cờ tobe phe phẩy của TT Mỹ cung chẳng có cho là lớn chuyện vì đây là hành xử của một vị TT của một đất nước tự do dân chủ lơn nhất thế giới :ong ta n chơi vói Tàu ,Bắc Hàn ,VN và diang xa nhưng nước Bạn ,những đồng minh ,qui chế LHQ qui chế nhân quyền ,ủng hộ Do Thái (jerusalem ) nghĩa là gây xáo trộn chia rẻ trong nước và các QG đồng minh ,các đinh chế dày công các TT trước đã làm .
    TT cầm cờ tobe VC phất lia lịa chứng tỏ tình bạn -“Tình hữu nghị của hai nhà nước Cách mạng anh em Việt-Mỹ vô cùng thấm thiết.” (MD) nghe sặc mùi tuyên truyền ninh bơ !
    Và như vậy có gì phải tố cáo rồi chép miệng thở dai than chống cộng đên thế là cùng…(sao thấy người ta chống cộng lại mỉa mai buồn phiên hế nhỉ?
    Ủa mà sao không chống cộng như vậy nhỉ? Hay nhiêm virus Chông cộng Phét Lác rồi ?

  9. Ít nhất ông Trần cũng còn cái tiết tháo của người chống cộng sản đến cùng ,Trump là TT Mỹ chuyện cầm cờ đỏ nước chủ nhà là chuyện bình thường , thật sự Trump coi nhân quyền là cái thứ Mỹ làm lá bùa ếm khi muốn dùng chiêu cấm vận , còn VN dùng chiêu nầy không công hiệu một nhóm từ hang Pắc Pó ra thì nó biết gì về Nhân quyền mà đòi Tôn trọng , csvn là đồ điếc và câm , Chuyện chống cộng là chuyện dài Càng chống Mỹ nó càng bảo Kê để csvn sống mạnh sống mãi , chúng ta người Việt Tự do từ thua đến thua , một Quân đội Hùng mạnh 55 ngày Mỹ nó sét úp tan từng mãnh , bây giờ lấy gì mà chống nó mua nhà nhởn nhơ bên Mỹ có ai làm gì nó Con Trần thu Hà ca sỉ gốc cộng nó còn đòi chôn mấy người chống nó ngay tại Mỹ , đám K9 đâu không thiến nó , Ông Bút có sách lược nào hay hơn để chống cộng không? Chứ thở dài rồi than Chống cộng đến thế là cùng thì làm được gì ?

    • Chống V+ KHÔNG đơn giản.
      Nếu không V+ đã chết từ lâu rồi.
      Bởi không chỉ chống V+ mà cả T+.
      Cũng như “realpolitik” xưa nay của Mỹ.

      Có lợi Mỹ nhào vào; hết lợi bỏ rơi ko thương xót.
      Nhân quyền chỉ là trò chơi để Mỹ quật ngã đối thủ.
      Bush con rút tên V+ ra khỏi danh sách đàn áp CPC,
      đồng thời tích cực hổ trợ cho V+ được gia nhập WTO !

  10. Bái này bbor sung hay giải thích cho bài “Xin đừng dạy dỗ người chống Cộng” . Tuowrg là Mr Bút “dạy ” Thạch Đat Lang nhưng không phải .Mr Bút dạy anh Trần nào đó mà Bút cho là bạn (có lẻ lớn tuổi hơn) chống Trump kịch liệt ,và chủi Bút vid không đẻ anh ta nói về Quốc Hân 15s trong khi chờ đợi bửa tiệc cuối được cử hành mà bút làm MC .Bút giân giử dọa bỏ tiên công bỏ MC nếu nói về QH, Tờ báo Bút làm chủ cung anh Trân đề nghi in thêm cờ VNCH trên tên báo nhung bút cung không in mà còn viếtt lời thanh minh ngụy biện cho mình (sao lại không in thêm cờ QG nếu đề nghị đó không SAI?).
    TT Mỹ đến VN không nói về nhân quyền một lời nào .Khen 2 lần tòa nhà tiếp tân đẹp ,khen VN giỏi và cầm cờ tobe lấy từ tay một em bé vui cười hón hở phất lên bên cạnh Fuck . Thấy Fuck không có cở TT Mỹ lấy cờ Mỹ từ tay em bé khác đưa cho Fuck (Fuck bật ngờ sương quá!)….(phất cờ Tobe được các “nhà chống cộng cương Cộng Hòa nói là “ngoại giao! ” So sanh từ
    VN(nhưng kẻ mệnh danh chống cộng ,kẻ trở cờ ,kẻ DLV và VC )nay trở thanh một khối ;
    “Yêu nước là yêu XHCN (Trump khen đó nhé!),cố nhiên là yêu Trump .Ai không yêu TT Hóa Kỳ là kẻ phản quốc ,tay sai Trung Cộng !
    Kết là nếu chấp nhận có 2 dảng như ở Mỹ (đa đảng ) thì TỐT HƠN là đừng úy phục đảng mình THÍCH ,TT từ đảng đó MÌNH PHỤC mà chê dảng khác chê người khác . Như vậy thì hóa ra là VC mất rồi !…

  11. Ngụy Tàn Dư chắc uất ức mà chết hehehehhehe. Thằng cha Trump lấy cái cờ Viet Cong từ tay mot em thiếu nhi bác HỔ và phất, đồng thơi TRUMP cùng láy cái cờ MỸ tứ tay mot em thieu nhi khác và đua cho ong Phúc và bảo”THIS IS THE WAY IT SHOULD BE” “Nó phai nhu vậy”. Tai sao NGỤY TAN DƯ không dí vào tay TRUMP mot lá cờ 3/// cho Trump vẩy cho VC nhục chơi nhỉ!. Chuyện này chi có trong mơ thôi chứ TRUMP đau có NGU đến nổi khong biet so sánh sự khàc biệt mot trời mot vực giuá VC và NGUY TAN DƯ. Chơi voi VC, TRUMP đuơc lơi nhiêu thứ: 1/ Kinh Tề; Chơi voi VC, Trump còn bán đuơc máy bay, súng đạn. chơoi voi NGỤY Tàn Dư 3///, Mý chỉ tổ thêm NHỤC và tồn kém, lich sử chơi voi NGỤY SAI GON năm xua làm Mỹ mất ton 150 billions dollars 2/Chinh Trị. (VC quá mạnh tai ĐONG NAM A’ vê quân sự). Chơi voi VC, Mỳ con có mot đồng minh just in case TAÙ vượt Mỹ. Choi voi NGỤY TAN DƯ 3/// Bolsa, Mỳ gets nothing, thâm chí cỏn báo cô vì NGUY TAN DƯ toàn là tướng voi tá khong co lính suốt 44 năm nay rồi. Tướng và Ta’ cua NGUY TAN DƯ 3/// tat cà đếu ngoai 80 và đều săp đi đoàn tụ voi DIỆM THIÊU. Sức đau nưa mà làm lien minh voi Mỷ just in Case. 3/Chiên Luơc. . Mr. Trump choi voi VC vì Viet Công có lảnh thổ vá duyen hải dài tơi’ hơn 2000 km đuớng biển và VN nằm mot vi trí chiên lưuợc tại THAI bINH DUONG. sè tao đieu kiên cho MY đi laị. dể dàng tren đướng biển. Choi voi NGUY TAN DƯ 3/// thì Mỹ chăng co lơị gì sất từ khi mot cục đất chọi gà NGỤY còn khong cò cơ mà. 4/ Ngoại Giao: Choi voi Viet Công Mr. TRUMP có thêm mot đông minh có tiêng noi’ quan trọng tai. LIEN HIEP QUOC. Choi voi NGUỴ TAN DƯ 3/// Mỷ gets nothing boỉ vì NGUY TAN DƯ còn khong có mot chổ để treo cờ 3/// cơ mà. Muốn treo cờ 3/// tai Bolsa Cali phọt , NGỤY TAN DƯ phải xin phép chinh quyền đia phương. 5/SỰ CAN ĐÃM. Choi voi’ VIET CỘNG , Mr. Trump cón học đuơc sự can đảm, gan dạ, quả cảm từ Viet Cộng chứ chơi voi’ NGỤY TAN DƯ 3/// thí chì tổ thêm HÈN. Vì NGUY TAN DƯ là cha đẽ cua sự HÈN NHÁT. Trên đay là chỉ mot vài so sánh tieu biều ví sao TRUMP chơi voi’ VIET CỘNG và vi sao TRUMP nhất định vờ đi voi’ NGỤY TÀN DƯ 3///.

    • Cũng em cò mồi…phét lác tự sướng…

      Mẹ họ, có ai trên thế giới này mà còn không biết csVN là con chó của cs Trung quốc?
      Không có cs Trung quốc thì không có csVN. csVN sống đến nay là nhớ cái việc bán đất đai biển đảo VN cho cs Trung quốc, nó mới ra tay bảo hộ.

      Nghe em cồi phát lác, nổ tự sướng mà anh Ngu cười muốn té ghế…

      • Hehhêeheh, em ni chẳng phãn biện đuơc gì sất, mở mồm ra là chưỉ cho đở uất hận. Ngụy Tàn Dư là thế, mờ mồm là chưỉ VUNG XICH CHÓ hahhahahahah vì bế tắc trong lý luận. Không biêt phân tích đề phãn biện ngoại trừ chử NGU. Em noi mà khong có gi chứng minh cả là sao? Không biet phuơng pháp tranh luận. CSVN chúng anh là noi co sach’ mach co chứng. Thí dụ CSVN quất gíò lái TÀU là co dẩn chứng từ những nguồn cuã quan thầy NGỤY TAN DƯ.
        thí dự. Bách khoa Toàn thư Anh, Britannica:
        Quân Trung Quốc chiến đấu vô cùng tồi tệ chống lại dân quân tiền tuyến của Việt Nam.
        Sau ba tuần giao tranh với con số thương vong 45 nghìn (Việt Nam nói là gây ra cho phía Trung Quốc) Quân Giải phóng đã phải rút về.
        Theo số liệu của nhà nghiên cứu lịch sử chiến tranh người Mỹ là tướng James Willbanks, tổng số quân của Trung Quốc được huy động trong cuộc chiến tranh này có thể giao động từ 200 ngàn đến 450 ngàn quân với 6 quân khu phía Nam Trung Quốc tham gia, trong tổng số 11 quân khu trên toàn Trung Quốc. Đối lại, phía Việt Nam có khoảng 130 ngàn quân bao gồm một số sư đoàn quân chính qui và lực lượng vũ trang của địa phương.

        Cuộc chiến tranh nổ ra ở ba điểm chính là Lạng Sơn, Cao Bằng, và Lào Cai. Các thị xã này đều nằm sát biên giới với Trung Quốc.

        Tuy với quân số vượt trội, yếu tố bất ngờ, cộng với khoảng 200 xe tăng, nhưng Trung Quốc đã tiến quân rất chậm chạp vì sự kháng sự mạnh của quân Việt Nam. Phải đến ngày 25/2 Trung Quốc mới chiếm được Cao Bằng, còn Lạng Sơn và Lào Cai chỉ thất thủ vào ngày 5/3, sau ba tuần lễ giằng co với một lực lượng Việt Nam nhỏ hơn nhiều.

        Sau khi chiếm được Lạng Sơn, Trung Quốc tuyên bố rút quân, với lý do là đã hoàn thành nhiệm vụ “dạy cho Việt Nam một bài học”, và đến ngày 16/3 toàn bộ quân Trung Quốc rút sang bên kia biên giới.

        Thiệt hại của hai bên được đưa ra từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng theo các con số của các nhà nghiên cứu phương Tây, có khoảng 18 ngàn binh lính Trung Quốc bị giết chết, phía Việt Nam từ 20 đến 35 ngàn thương vong.

        https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/1979-china-failed-military-won-politics-01232019123453.html

        đo’ , cho em đoc tin cua RFA , đài này các em NGỤY TAN DƯ 3/// khoái lắm. Đoc để xem CSVN quất giò lái TÀU khong như NGUỴ TÀN DƯ làm mất mẹ cái HOANG SA trong tích tắc. Đồ HÈN!

        • Cò mồi phét lác à,

          Thấy thương quá. Diễn đàn ai cũng khinh bỉ, chỉ có mình anh Ngu chịu khó dạy bảo. nhưng mà anh Ngu đúng là ôm đàn khải tai trâu…

          Ngon vậy đâu ra lấy lại Hoàng Sa trường Sa cái coi?

          Thân là con chó của Trung quốc, còn cs Nga với Đông Âu mới có bảo kê mà cự Trung quốc. Nga chết rồi thì phải lạy Trung quốc, không thôi nó tát vào mặt thì bỏ mẹ.

          Bớt hoang tưởng đi em.

          • hahahahhahaha, các em NGỤY cứ muốn khinh ai cứ khinh, anh cứ thể hiện quyền TỤ DO NGÔN LUẬN cuà anh. Em Ngu cứ vờ anh đi , đừng đọc không thì get Heart Attack chết trước VC đó em. Anh đâu viết cho mot mình em đọc mà viet cho every body. Ai thích cứ đọc, ai sợ heart attach thí cứ việc ……………trốn. Cở như em NGU thì đồ bỏ, bút chiên’ hay khẩu chiến em chắc chắn khong có cưả đối voi anh. Đoc qua vài comments cua em là anh biết trình độ tơi đâu rối và khả năng tranh biện nhu thế nào rồi. Các em NGỤY chì có taì PHÉT LÁC và chui VUNG XÍCH CHÓ thôi, còn mà tranh luận công bằng, dẩn chứng bằng các taì liệu mang tính khách quan và trung thực thì NGỤY 3/// các em khong đuá nào đủ khả năng. Các em khoe ỡ Mỷ lâu thế thì bao nhiêu năm các em đoc đuơc gi từ các tai liệu từ Archive of US HISTORY (Van khố Lich Sữ cuà Mỹ). Theo nhưng gì mà các em NGỤy 3/// chèm gió bằng bàn phím trên mạng thì kiến thức cuà các em không bằng lá mít. Thào nào 44 năm qua toàn lướng gạt, chưỉ ruã, tranh giành nhau từng tí chức danh trong cài cộng động vốn đả nát bét như nồi cám lợn lại càng tà pí lù hơn. Có một nhùm người bên BOLSA CALI PHỌT mà các em khong thể hiện được leadership cuà mình thì làm sao các em NGỤY 3/// đòi lãnh đạo dất nước gần 100 trieu dân như Viet Cộng. Nguy TÀn Dư 3/// các em có vần đề tâm thần phân liệt. Haỷ nghe mot đoạn trong bai báo cua mot cây bút cuà tờ Los Angeles Times viêt về cai goi là chinh tri. cua VNCH như sau: “Thieu’s governments were rife with corruption, greed, incompetence and petty political jealousies, and Thieu himself was often overshadowed by his flamboyant vice president, Nguyen Cao Ky. But Washington stuck by Thieu as the best man to carry on the war, and Thieu proved to be an obedient and loyal ally.

            Tạm dich”Chinh phủ Thiệu đầy dầy voi tham nhũng, thối nát, tham lam , bất lực và tranh giành vặt vảnh chính trị. Thiêu, bản thân ông ta thướng bi lu mờ bởi ngưới phó cua ong ta là NGUYEN CAO KỶ. Nhưng tai Washington, ngươi Mỷ gắn chặt vơi THIÊU vì tin rằng THIÊU lả nguoi co thể thực hiện cuộc chiến mà nguoi My muốn và THIÊU đà chứng tò là mot đồng minh trung thanh và biết vâng lơì. http://articles.latimes.com/2001/oct/01/local/me-52050/2

            Anh noí gí là có trich dẩn ngay lấp tức, đó là phương pháp bút chiến mot cách có thuyet phục, khong như mấy em NGỤy 3/// toàn chém gíó. NO GƠOD, chẳng thuyet phục đuơc ai và cùng tỏ ra cho moị ngươi thấy rằng mình yéu kém và thiêú khả năng chuyen mốn trong tranh luận bắng bút chiến hay khẩu chiến. Thế nha em NGU, thảo nào nguoi VN trong nước hay bảo lả……………..NGỤY NGU.

          • Em cò mồi này đúng là…hết thuốc chữa, Vừa khùng vừa…lì.

            Hát nữa đi em. Thương má em quá.Có thằng con như em thiệt là…hãnh diện (bắt ớn)

          • “…hahahahhahaha, các em NGỤY cứ muốn khinh ai cứ khinh, anh cứ thể hiện quyền TỤ DO NGÔN LUẬN cuà anh.  ..”
            Đúng thế , quyền này được hiến pháp Hoa Kỳ công nhận, hiến chương LHQ cũng công nhận. Nhưng ở Vn thì nhà cháu không rành. Hiến pháp VN có công nhận không ạ, sao mà ai nói hơi lớn tiếng một tí là…
            Chẳng dám nói tiếp đâu, nhà cháu 1 vợ 4 con , bị cắt cổ hay bắt cóc thì ai nuôi vợ con. Đàn anh xin hào hùng nói hộ nhà cháu đi nhá

        • Trời ơi , tội nghiệp chưa. Chết nhiều thế, cực khổ thế, anh dũng thế… để bảo vệ đất nước , các đồng chí bộ đội có được ban thưởng kha khá không ạ.

        • Cái comment dài dòng của tên bưng bô Việt cộng về chuyện vc chống tàu cộng 1979 em được đút kết ra bằng 1 tấm bia đá do chính nhà vc lập ra ghi:
          Nhớ ơn các liệt sỹ TRUNG QUỐC đã hy sinh tại Việt Nam.

          Bút chiến dẫn nguồn thì tại sao không dẫn ra nguồn HCM LÀ 1 TRONG 13 TÊN ĐỒ TỂ NHÂN LOẠI

    • Nếu chỉ một hai còm thì không nói làm gì, nhưng còm nào cũng thế : dài thòng và không cách gì đọc nổi.   
      Có khi nào đàn anh viết còm với mục đích…CÒM DÀI BAO NHIÊU THÌ TÍNH TIỀN BẤY NHIÊU  ??? Nghĩa là có còm thì mới có lương, còm dài thì lương càng cao, có ai đọc hay không thì không thành vấn đề.

      • BRAVO & CHAPEAU !
        Còm “ác” thiệt nhe !

        Có còm có tiền dzô liền !
        Càng dài tiền càng nhiều !

      • Nhà cháu cận thị nặng , đàn anh viết một hơi, chánh tả văn phạm chấm phết lộn tùng phèo.. Vợ mới đưa cho cái kính lúp. Đọc thấy phê quá. Lúc này nhà cháu rất là thích đọc còm của đàn anh đây.
        Xin thanh minh thanh nga với BBT, xin đừng nghe lời Lão Sư Tổ mà bỏ những còm này, uổng lắm . Bút sa gà chết, đây là những còm sẽ đi vào lịch sử ạ.

    • Triệu Tử Long là vì này đây (Chống Cộng Phét Lác), một mình một thương (bàn phím) uýnh phe cờ Vàng, đứng đầu là Tien Ngu thất điên bát đảo!
      Bravo!

  12. “..Ông Trần dứt khoát, ông Trump không được cầm cờ máu.
    Cúp phone, tôi thở dài, nói như nói với chính mình:
    Chống Cộng đến thế là cùng!” ( ngung trich).
    Thưa Tg, chống cộng như thế cho nên vc tồn tại mấy chục năm trời .

    • Không phải như thế đâu bạn hỡi.
      Chống đến thế mà V+ vẫn còn sống nhăn.
      Chống hăng hơn và đường nào cũng tới La Mã !

        • Chính xác 101%. Bravo !
          V+ sống nhăn nhưng như đã chết.
          V+ đến đâu cũng bị ăn cà chua trứng thối.
          V+ bi tảy chay, cấm vận bởi bị chống … bằng mồm.
          Không chống V+ còn lộng hành và làm ác hơn rất nhiều đấy.
          Chẳng còn dissidents, kể cả Đàn Chim Việt, cho bạn còm đã tay !

  13. Dân VN có câu ” thương con thì phải chìu chó” ! (Xin mạn phép giải thích
    để các bạn trẻ hiểu : thuở xưa ở Miền quê Vn ,con nít “ẹ”,không có giấy
    vệ sinh để lau chùi như bây giờ ,nên nhờ mấy con chó làm việc đó).
    Ai củng biết Saudi Arabia ,một quốc gia hồi giáo nằm gần Biển Đỏ,vi phạm nhân quyền,kỳ thị đối với đàn bà,thậm chí có “nhúng tay” trong vụ khủng bố 911 ở Mỹ.Gần đây nhất chính Thái tử Saudi Arabia giết nhà báo Khashoggi,gây chấn động Thế giới..Thế nhưng Mỹ vẩn “tay bắt-mặt mừng” với Saudi Arabia .Huống gì là VC !.Chuyện TT Trump cầm cờ là chuyện nhỏ,đối với quyền lợi Mỹ.Trở lại vấn đề, CON ỏ đây là quyền lợi nước Mỹ,Còn CHÓ thì đả quá rỏ !

  14. Thiển nghĩ:

    – ông Trần là người tiết-tháo, trước sau như nhất. Chỉ riêng cái việc ông ấy không vào quốc-tịch Mỹ, vì bị một tên Mỹ sỉ nhục đất nước mình là một việc làm đáng phục của một công dân VNCH chân chính.

    – Tác giả, ngược lại là biểu-hiện của tráo trở loài lươn rắn. Ngụy biện ngôn ngữ để che đậy cái đớn hèn của một kẻ cơ-hội chủ-nghĩa, một tên chống cộng tùy hứng tùy tiện, một tên chống cộng dỏm!

    XL

    • Các cụ dạy : thùng rỗng thường kêu to.
      Kinh nghiệm cho thấy , ai to tiếng chửi Cộng , phải cẩn thận, vì nhiều khi chỉ là chống cộng bằng mồm.
      Ai lúc nào cũng oang oang yêu nước, lúc nào cũng kêu gọi vì dân tộc VN thì nhiều khi lại là dân trời đánh, đang tâm bán đứng đất nước VN. Điển hình là vc.   
      Tại sao chỉ vì một vài sự kiện mà đã vội kết luận người này thế này, thế nọ.   
      Có câu : “ngu dốt cộng tích cực thành ra phá hoại” là thế.

      • Thế đòi phục sinh VNCH và cở vàng
        như Bác Nguyễn Trọng Dân thì sao !?
        Tin tưởng tuyệt đối hay nghi ngờ dài dài !?
        Hoả mù dăng khắp nơi, làm người Việt khổ quá !

        • Thưa .. Lão Sư Tổ, nếu xem kỹ lại những bài của tg NTD thì nhà cháu chỉ thấy ông ta phân tích những ưu khuyết điểm, và đề ra những đường lối để có thể lật đổ cs. Những bài viết của tg NTD không phải là thùng rỗng, có sách lược đàng hoàng .
          Hơn nữa , nhà cháu là dân cờ vàng, nghĩa là lúc nào cũng cổ võ cho sự trở lại của Việt Nam Cộng Hòa với lá cờ vàng tung bay.

          • Minh nguyen thấy rất hay.
            Người khác bảo là “thùng rỗng” !
            Bá nhân bá tánh, yêu ghét tuỳ người.
            Nhưng NTD vs Tony do làm tôi … tức cười !

            Chống Cộng cũng tuỳ khả năng, hoàn cảnh …
            “Lực bất tòng tâm”, khả năng và tài cán giới hạn,
            tôi chỉ có thể “lèm bèm” chống Cộng bằng mồm lúc này.
            “Ôi thời oanh liêt nay còn đâu” ! Xin nhường cho thế hệ trẻ.

      • “Có câu : “ngu dốt cộng tích cực thành ra phá hoại” là thế.”

        Nguyen minh nhắc lại câu đó của Lenin làm tôi nhớ tới cái video clip Trương Quốc Huy phỏng vấn học giả Đổ Thông Minh nói vụ béc…Hồ biết thông thạo 29 thứ tiếng mà cười…xém chút té ghế!
        Rồi nghĩ, không lẽ béc Hù thông thạo tới 29 thứ tiếng như vậy mà không học tiếng Nga, hay ổng học tiếng Nga của Téng Xỉ… Bùi Hiền nên không hiểu câu đó?
        Để đến độ sau này Lê Duẫn phải than trời: Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc.
        Nhưng cũng còn hên nghen, nhờ đám con cháu của Béc sau nầy học tiếng đế quốc Mỹ thông thạo, chớ tụi nó mà tiếp tục học tiếng Tàu theo kiểu của Ráo Xư… Hồ Ngọc Đại nữa thì “dân nhân anh hùng” VN thấy…bà ngọai luôn chứ đừng nói thấy…mẹ như dân Bắc Hàn!

      • Chắc có lẽ nhà cháu viết vội cho nên tối nghĩa, vậy xin viết thêm cho rõ ràng:
        – Các cụ dạy : thùng rỗng thường kêu to. Kinh nghiệm cho thấy , ai to tiếng chửi Cộng , phải cẩn thận, vì nhiều khi chỉ là chống cộng bằng mồm. Nhà cháu muốn nói về ông Tran.
        Không muốn vào quốc tịch Mỹ để tỏ sĩ khí , nhưng vẫn ở trên đất Mỹ để hưởng tiện nghi xứ Mỹ là sao ??? Và nếu chỉ chửi bới cs mà không đưa ra được một phương sách gì thì đúng là chống cộng bằng mồm chứ gì nữa.
         – Có thể Mr. Ong ủng hộ TT Chump, nhưng điều đó đâu có nghĩa là …” Tác giả, ngược lại là biểu-hiện của tráo trở loài lươn rắn. Ngụy biện ngôn ngữ …” Cho nên : Tại sao chỉ vì một vài sự kiện mà đã vội kết luận người này thế này, thế nọ.
        “… chống cộng tùy hứng tùy tiện, một tên chống cộng dỏm!”… Những nhận xét này có thể làm cho người chống cộng nản lòng. Cho nên : ngu dốt cộng tích cực thành ra phá hoại” là thế.

        • Bạn ơi tôi không đồng quan điểm với bạn ở điểm ở Mỹ phải vào quốc tich Mỹ và không được chống Mỹ !

          1/
          Thực tế ko thiếu gì người chống Mỹ mà vẫn được Mỹ cho vào Mỹ. Tại sao ư ?
          Nhiều lý do lắm. Xin kể sơ lược thôi nhé:

          Thứ nhất, họ cần chỗ dung thân. Biết bao người chống Cộng, chống cả Mỹ cũng đã và đang xin vào Mỹ tị nạn. Cái chính làm sao “sống còn để tồn tại” (survival) để tiếp tục “cuộc chơi lớn” của mình.
          Trong lịch sử cũng rất nhiều trường hợp kiếm đất lưu vong như thế. Nhóm Lenin từng lưu vong ở Thuỵ Sĩ, chờ cơ hội cướp chính quyền ở Nga. Đạo Khùng Khomeini tị nạn ở Pháp, khi nắm quyền chống cả khối tư bản phương Tây.

          Thứ hai, Mỹ là xứ dân chủ tự do nhất, ít ra trên lý thuyết, cho nên Mỹ cho họ vào ở (và dại gì họ không dzô chớ). Mỹ cũng được tiếng thơm. Nhất là khi cần có thể sử dụng họ như quân chốt thí !
          Vang Pao là thí dụ điển hình. CIA lợi dụng lãnh tụ Mèo chống Cộng. Sau 75 cho Vang Pao vào Mỹ. Nhưng khi VP chiêu binh mãi mã chống CS, Mỹ bắt bỏ tù.

          Thứ ba, xin vào Mỹ sau lại chống Mỹ, bởi chủ trương đường lối của chính phủ Mỹ thay đổi, không nhất quán như lúc họ xin tị nạn.
          Chẳng hạn Trump tỏ ra thân V+ lộ liễu, dù cho với mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn (America first), đã làm cho một số người chống Cộng … “sốt ruột”, ít nhiều phải lên tiếng chống thôi, dù biết chả thay đổi gì được !

          2/
          Tôi biết nhạc sĩ Lê Văn Khoa nhất định giữ quốc tịch VN thời VNCH, không xin vào quốc tịch Mỹ! Đó là tâm tư tình cảm của riêng mỗi người, không nên bình luận lôi thôi.
          Riêng nhân vật Tran, tôi hghĩ tác giả hư cấu quá nhiều, để “đánh bóng tô màu” mình lên. Xin miễn bình loạn về ông Tran và cả tác giả.

          •  
            Như Sư Tổ nói, mỗi người mỗi ý, kẻ thích màu vàng , người ưa màu trắng…Cho nên thôi thì tuỳ ý.
            Cảm ơn Lão Sư Tổ, học hỏi được nhiều điều khi chat với Sư Tổ.

          • Hân hanh được trao đổi với bạn.
            Rất thú vị dù phải “động não”,
            do chúng ta luôn tôn trọng nhau.

            Khổng bảo :
            Tiểu nhân hoà nhi bất đồng.
            Quân tử đồng nhi bất hoà !
            Chúng ta chưa phải quân tử,
            nhưng đã biết quí trọng nhau.

  15. Trích:”Tôi nói: Ông Trump đi Việt Nam, cầm cờ VC, đâu có gì quá đáng, NXP đứng trên đất Việt Nam, cầm cờ Mỹ, hắn mới ngu chứ, anh gọi phone chửi hắn đi, và anh nghe TT Trump nhiều lần nói Tập Cận Bình là người bạn tốt, lời nói ấy có đi đôi với việc làm đâu, chính trị mà anh, nghĩ thoáng một chút đi anh…”

    Thế mà có thằng lang thang đầu đường xó chợ la…toáng lên dạy đời: Chết mẹ rồi, Trump cầm cờ Đỏ ở VN là Trump đi theo Việt Cộng luôn rồi. Tụi mầy ở Mỹ phất cờ Vàng biểu tình đòi nhân quyền cho VN là “hoang tưởng” là ngu không biết gì hết! Và chấm hết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên