Phản bác luận điệu của ĐCSTQ về đại diện Đài Loan

3

(Washington, DC, ngày 20 tháng 4 năm 2024) — Ông Wen Lii, Giám Đốc Quốc Tế Vụ, Đảng Dân Chủ Tiến Bộ (Đài Loan) đã có lời phát biểu tại Diễn Đàn Dân Chủ Á Châu vào hôm 14 tháng 3 năm 2024.

Liên Minh vì Dân Chủ cho Việt Nam đã tổ chức diễn đàn này nhằm “thể hiện cam kết của Á Châu đối với các giá trị dân chủ”. Đây là diễn đàn dân chủ cho các nhà lãnh đạo dân chủ Á Châu tham gia đối thoại và trao đổi quan điểm về dân chủ để chuẩn bị cho Hội Nghị Thượng Đỉnh Dân Chủ đầu tiên ở Á Châu vào tuần lễ sau đó.

Diễn đàn này bao gồm hai cuộc hội thảo. Cuộc hội thảo thứ nhất có đề tài là “Bức tranh dân chủ Á Châu: Định hướng những thách thức và nắm bắt cơ hội”. Cuộc hội thảo thứ hai là về “Các quan điểm và chiến lược cho dân chủ ở Á Châu”.

Diễn Đàn Dân Chủ Á Châu đã có sự đóng góp của các diễn giả và tham luận viên đến từ Đài Loan, Campuchia, Philippines, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc và Việt Nam.

Đại diện cho chính phủ Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan), ông Wen Lii nói trong cuộc hội thảo thứ nhất: “Đài Loan đoàn kết với những người đang bị đe dọa bởi chủ nghĩa độc tài của ĐCSTQ. Đài Loan sẽ tiếp tục đứng ở tuyến đầu của dân chủ, để bảo vệ các giá trị cốt lõi như nhân quyền, tự do tôn giáo và tự do ngôn luận”.

 

Trả lời câu hỏi của một ký giả về sự hiện diện của các nhân vật đại diện cho Đài Loan, Lin Jian, Phát Ngôn Nhân Bộ Ngoại Giao của Tàu Cộng cho biết: “Trung Quốc kiên quyết phản đối việc Đại Hàn mời chính quyền Đài Loan tham gia cái gọi là Hội Nghị Thượng Đỉnh Dân Chủ. Trên thế giới chỉ có một Trung Quốc. Đài Loan là một phần không thể tách rời của lãnh thổ Trung Quốc. Bất kỳ nỗ lực nào của các thế lực bên ngoài nhằm can thiệp vào nội bộ của Trung Quốc cũng như thông đồng và ủng hộ ‘sự độc lập của Đài Loan’ đều sẽ thất bại. Thế giới sẽ không bị lừa dối bởi nỗ lực của Đảng Dân Chủ Tiến Bộ nhằm tìm kiếm không gian rộng lớn hơn cho các hoạt động ‘Đài Loan độc lập’ dưới ngọn cờ dân chủ và nhân quyền”.

Theo Liên Minh vì Dân Chủ cho Việt Nam, ông Wen Lii đã có lời phát biểu ở Diễn Đàn Dân Chủ Á Châu qua lời mời của Liên Minh vì Dân Chủ cho Việt Nam, không phải qua chính phủ Đại Hàn. Đại Hàn là quốc gia tổ chức Hội Nghị Thượng Đỉnh Dân Chủ, với sự tham dự của trên 40 nguyên thủ quốc gia. Trong chương trình Thượng Đỉnh, Liên Minh vì Dân Chủ cho Việt Nam đã tham dự cuộc Hội Thảo Cấp Bộ Trưởng (Ministerial Conference), điều hợp và tham luận một số diễn đàn, thực hiện một gian hàng triển lãm cho Việt Nam và cũng tổ chức thành công Diễn Đàn Dân Chủ Việt Nam. Liên Minh vì Dân Chủ cho Việt Nam chia sẻ quan điểm của chính phủ Trung Hoa Dân Quốc và phản đối sự xuyên tạc của Bộ Ngoại Giao Trung Cộng.

3 BÌNH LUẬN

  1. Trung cộng phản đối rõ ràng
    Sao thấy csvn im re? Không thấy embargo? Không thấy gọi đại sứ tới mắng, đe dọa rút culi, ô sin, làm dĩ về cho Hàn Quốc 1 bài học?
    Sao hèn vậy csvn?

  2. “Liên Minh vì Dân Chủ cho Việt Nam chia sẻ quan điểm của chính phủ Trung Hoa Dân Quốc và phản đối sự xuyên tạc của Bộ Ngoại Giao Trung Cộng.” (Trích lại)

    Tàu+ nổi tiếng với: ăn xin, ăn vạ, ăn gian, ăn hiếp. Còn lạ gì cái bản mặt của thằng xảo trá lưu manh Tàu+.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên