S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Ông già Ba Tri Lê Đình Kình

20

Tôi mém viết hồi ký mấy lần, lần nào cũng đang lúc chuyến choáng hơi men. Ngủ một giấc – thức dậy – ngẫm nghĩ thấy đời mình chán như con gián và nhạt còn hơn nước ốc nữa (chả có cái con mẹ gì để mà “ký” cả) nên … thôi!

Thôi, không viết thì đọc vậy. Cho nó đỡ buồn. Năm ngoái, tôi coi lại nguyên bộ Trả Ta Sông Núi của Đại Tá Phạm Văn Liễu. Năm nay, nghe Đinh Quang Anh Thái dụ, tôi đặt mua cuốn Hồi Ký Tống Văn Côngdo Người Việt Books xuất bản.

Tống Văn Công cùng quê với Xuân Vũ. Cả hai ông đều là dân miền Nam nên không biết làm dáng, cũng không quen mầu mè (riêu cua) gì ráo, viết cứ như nói, và nghĩ sao thì nói vậy hà. Xin coi chơi một đoạn ở chương dẫn nhập:

“Tôi cứ tưởng ông già Ba Tri là chỉ những vị nổi tiếng của quê tôi như Phan Thanh Giản, Nguyễn Đình Chiểu, Phan văn Trị nhưng ông nội tôi bảo sự tích này có từ thời Minh Mạng: Ông Trần văn Hạc, Hương cả của làng An Hòa Tây cho đắp con đập ngăn vàm rạch làm tắc nghẽn đường ghe chở hàng hóa vào chợ Ba Tri.

Dân chúng cả vùng phát đơn kiện, nhưng thế lực Trần Văn Hạc quá mạnh, quan tổng, quan huyện, quan tỉnh đều xử ông ta thắng kiện. Bà con bàn bạc cử ba ông già có uy tín nhất vùng là Thái Hữu Kiếm, Nguyễn Văn và Lê Văn Lợi mang đơn ra Huế kiện lên triều đình.

Các ông này đi bộ qua nhiều vùng rừng hoang vắng nguy hiểm, mất mấy tháng trời mới tới Huế, nổi trống kêu oan ở cửa Ngọ Môn. Vua Minh Mạng cho các ông vào chầu tấu trình sự việc. Vua nghe xong, hạ chiếu cho các ông thắng kiện. Từ đó, danh xưng ‘ông già Ba Tri’ là chỉ những cụ già nhưng chí khí không già, dám dũng cảm bảo vệ lẽ phải.”

Thiệt, đọc mà ái ngại hết sức: “Các ông này đi bộ qua nhiều vùng rừng hoang vắng nguy hiểm, mất mấy tháng trời mới tới Huế, nổi trống kêu oan ở cửa Ngọ Môn.” May mà còn gặp vị vua nhân đức (“hạ chiếu cho các ông thắng kiện”) chớ không thì công cốc.

Thời nay lỡ xẩy ra những chuyện oan khuất tương tự thì chả ai còn phải cất công đi lại xa xôi như vậy nữa. Địa phương nào cũng có hội đồng nhân dân các cấp, trên nữa là quốc hội. Thêm vào đó là hàng ngàn tờ báo, chưa kể vô số các cơ quan truyền thông, mọi chuyện khuất tất đều sẽ bị phơi bầy trước công luận tức thì nên mấy ông già Ba Tri bị thất nghiệp là cái chắc (và cũng hết còn đất sống) đúng không?

Không!

Tưởng vậy chớ không phải vậy đâu. Tưởng vậy là tưởng năng thối. Năm rồi, xã Đồng Tâm vừa xuất hiện một ông già Ba Tri khiến cả nước phải giật mình kinh ngạc. Ông được Tạp Chí Luật Khoa bình chọn là một trong “Mười Nhân Vật Chính Trị Việt Nam Năm 2017,” cùng với không ít lời ưu ái:

“Trước tháng 4/2017, công chúng không biết Lê Đình Kình là ai. Vụ chính quyền huyện Mỹ Đức, Hà Nội xô xát và bắt giữ ông cụ 82 tuổi này vào ngày 15/4 đã thổi bùng làn sóng phản đối của người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, vốn đang có tranh chấp đất đai tại khu vực đồng Sênh.

Tất cả những diễn biến sau đó cho người ta thấy hình ảnh của một lãnh đạo cả về tinh thần lẫn quyết sách của những người nông dân Đồng Tâm. Ngoài trí tuệ minh mẫn và khả năng trình bày khúc chiết, ông Lê Đình Kình hội tụ nhiều yếu tố để trở thành người được tín nhiệm ở một làng nông thôn Bắc Bộ …”

Về vụ “xô xát” nói trên, nhà báo Nguyễn Đình Ấm cho biết thêm chi tiết:

“Việc ngày 15/4/2017  ba sĩ quan quân đội và đội cảnh sát, an ninh CAHN mời dân ra đồng Sênh ‘kiểm tra mốc giới’ khi đến mốc 15- 20 thì nổ súng uy hiếp, trung tá Trần Thanh Tùng phó CA huyện Mỹ Đức đá cụ Kình văng 2m rồi cùng ‘côn đồ mặc quần bò, áo thun’ xốc nách cụ đưa lên ô tô khóa tay, bịt miệng đồng thời bắt 4 người nữa chở lên Hà Nội thẩm vấn, tra khảo…”

Ông già Ba Tri của xã Đồng Tâm – huyện Mỹ Đức – bị “côn đồ đấm đá, tra khảo” nhưng cả trăm đại diện của Hội Đồng Nhân Dân Thành Phố Hà Nội  đều câm như hến. Còn ĐBQH Đào Thanh Hải thì đứng về phía … công an, để vu cáo nạn nhân: “Gia đình ông Lê Đình Kình đã xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ, giằng co và xảy ra việc ông Lê Đình Kình bị gãy chân” – theo như tường trình của báo Người Lao Động, đọc được vào hôm 7 tháng 11 năm 2017.

Một năm sau, trên trang Tiếng Dân – đọc được vào ngày 6 tháng 8 năm 2018 –  Nguyễn Đăng Quang (một nhà báo tận tụy và đặc biệt quan tâm về sự việc Đồng Tâm) cho biết:

“Cuộc khủng hoảng Đồng Tâm vẫn đang bế tắc. Người dân đã hai lần gửi TÂM THƯ đến HNTƯ7 và Kỳ họp lần thứ 5 Quốc hội vừa qua, nhưng không có ai trả lời họ. Mới đây, cụ Lê Đình Kình, người được coi là thủ lĩnh của người dân Đồng Tâm, với danh nghĩa người bị hại trong biến cố Đồng Tâm, đã gửi tới Ủy ban Tư pháp Quốc hội và bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban này một “Thư công dân gửi ĐBQH”.

Thư gửi qua ‘Chuyển phát nhanh’, song đến nay đã hơn 2 tháng mà chẳng một ai hồi âm hay phúc đáp cả!

Cụ Kình nhờ tôi hỏi giúp việc này. Tôi có điện hỏi bà Lê Thị Nga, được bà cho biết là chưa nhận được, và đề nghị tôi nhắn cụ Kình gửi lại cho riêng bà, đừng gửi cho ai khác…

Trong cuộc khủng hoảng Đồng Tâm, người viết bài này cũng như tuyệt đại đa số người dân đều mong muốn Trung ương Đảng, Quốc hội và các cơ quan chức năng cần hồi đáp đơn thư và các nguyện vọng, kiến nghị của người dân.”

Khi đất nước còn ở trong tình cảnh một cổ hai tròng (thực dân & phong kiến) nếu bị đám quan lại địa phương ức hiếp, mấy ông già Ba Tri thời trước chỉ cần mất vài tháng đi bộ từ quê mình ra đến kinh đô – nổi trống kêu oan ở cửa Ngọ Môn – rồi chầu tấu trình sự việc là … kể như xong.

Còn bây giờ “tuyệt đại đa số người dân đều mong muốn Trung ương Đảng, Quốc hội và các cơ quan chức năng hồi đáp đơn thư” thôi nhưng điều “mong muốn” giản dị này – xem ra – vẫn hơi có vẻ xa vời, nếu chưa muốn nói là xa xỉ.

Chúng ta đang sống vào cái thời đại (thổ tả) gì vậy, hả Trời?

27/08/ 2018

20 BÌNH LUẬN

  1. Trích:”Dân chúng cả vùng phát đơn kiện, nhưng thế lực Trần Văn Hạc quá mạnh, quan tổng, quan huyện, quan tỉnh đều xử ông ta thắng kiện. Bà con bàn bạc cử ba ông già có uy tín nhất vùng là Thái Hữu Kiếm, Nguyễn Văn và Lê Văn Lợi mang đơn ra Huế kiện lên triều đình.

    Các ông này đi bộ qua nhiều vùng rừng hoang vắng nguy hiểm, mất mấy tháng trời mới tới Huế, nổi trống kêu oan ở cửa Ngọ Môn. Vua Minh Mạng cho các ông vào chầu tấu trình sự việc. Vua nghe xong, hạ chiếu cho các ông thắng kiện. Từ đó, danh xưng ‘ông già Ba Tri’ là chỉ những cụ già nhưng chí khí không già, dám dũng cảm bảo vệ lẽ phải.”

    Thiệt, đọc mà ái ngại hết sức: “Các ông này đi bộ qua nhiều vùng rừng hoang vắng nguy hiểm, mất mấy tháng trời mới tới Huế, nổi trống kêu oan ở cửa Ngọ Môn.” May mà còn gặp vị vua nhân đức (“hạ chiếu cho các ông thắng kiện”) chớ không thì công cốc.“

    Hên cho ba ông già Ba Tri lúc đó, chớ nếu sau này mà mấy ổng đi lang thang trên đường mòn như vậy là chết thảm với đám….Red Bulls!

  2. Lê đình kính ,bộ đội , lão sinh 36 ,không biết có ” xẻ dọc trường sơn đi cứu nước không” / nhưng sau đó giải ngủ về quê ,thôn Đồng Tâm .,năm 61 xin vào đảng cs năm 63 là đảng viện cs chính thức .Giải ngũ về làm công chức :bí thư ,chủ tich xả, chủ nhiệm htx và trưởng CA…Ông ta cung con cháu dâu rể làm chủ Đồng Tâm .Có lẻ vì đó sinh ra kiêu binh nên khi nhà nước lấy đật đẻ mở rộng phi trường quân sự ,ông ta chống đối . Hai phe găng nhau thì tức nhiên có thắng có bại .Ông ta bị 3000 CA báo vây vói vũ khí trang bị tận răng ,quyết thanh toán một tên cs đồng chí cứng đầu …Ông ta bị băn ,bị đánh ,và tệ hại hơn mà báo chi đăng tải ,dù hạn ché ,là bọn nhỏ nhen ty tiện là CS của lão Hồ (đã chét) không còn coi lão là đồng chí ,là già cs mà “phân thây uống máu quân thù.” V/đ lấy đất của chính phủ là chủ trương của bọn cướp ,đã xảy ra nhiefu nhiều người đả kiện bộng nhưng không ăn thua .Từ chết tới bị thuơng ,tù tội như anh Vươn g ,cung là bộ đội cụ Hồ, có công khai phá miếng đất bùn ven sông thành miếng đất tốt ,trồng trọt chăn nuôi được,Bất kể lý lẽ ,bất kể là có công vói CS anh ta vào tù!Trong Nam ,miền giải phóng thì còn tệ ơơnn vì đất đai còn nhiều.Đó là gdd thwong binh liệt sy ,có bằng khen vì gia đình vẻ vang (chông và 2 con trai chết vì GPMN.chị ở nhà nhưng vẫn múa hoặc góp tiền góp sức mú hàng tiếp tế cho CM,thế mà vẫn lấy đất dù có đem bàn thờ chống và 2 con la đẻ CM gđ CM..Nhưng .đã :yeu CMCS thì nay bị CM cải đời sống mà không biét kêu ai mà có hối hận như cai anh chàng chống miền Nam rước giặc Bắc K ộng vào nhà thì cũng đá rồi “cá trong lờ đỏ hoe con mắt, ca ngoaif lờ ngúc ngoắc muốnvô”
    Như nay ông TT Hoa kỳ baao nhiêu tội hình sự dân sự ,đọc tài trả thù,kỳ thi da màu ,tham nhũng chỉ biết mình không biết người .Ai chét mặc ai miễn “ta : chúa giáng trân, vẫn là sô 1 ,không kém bọn cs TCB >Putin <kim Ủn ….Nói láo nói tướng nói phét hàng chục ngàn lần ….
    TRở về vói bài viếtt tưởng nhớ NĐ K ,một CB CS đảng viên CS ,,,bị thanh toán một cách dã man….tai ao người việt QG ,xưng là chống cộng ,chửi lung tung kể cả lãnh đạo một thời QG ,nay vân mênh chung của nước ,họ cũng như bọn chống cộng , làm cái gì đó hy vọng nước nhà có tự do dan chủ hơn ,không còn cs,không lệ thuộc tàu kẻ thù hàng ngàn năm của Vn lại bị phê bình trọc trịa mà đi vinh danh một tên NĐK và các đảng viên cs khác. Tại sao lại có những bài viết vinh danh bọn cs xâm lăng ,đọc ác mà nếu mấy triệu người không được Mỹ và QG ĐM cứu giúp thì cung cung số phận,mà có khi còn "địa ngục " hơn thé nữa?
    Người QG khóai vinh danh nuwxng thành tích của bọn csvn như NVTrổi. thị thắng, ,út tịch.. thị sáu hay NN …thét rồi người chống cộng chỉ còn nhớ nhũn g tên anh hùng cs đảng được TNT (lui)
    miệt mài vinh danh ,còn coi như L ĐK là,ông già ba -tri .Theo lời kẻ về Ba tri ,hãy nhìn lại .LĐKính
    có gióng ông gìà Ba Tri không?
    Khen vẫn là khen ,chê cũng là khen.Nếu còn chống cộng thì chuyên LĐK đã qua rồi ,nhắc lại nhớ tới làm gì .Không là ông già Ba Tri ,không là người chống cộng …mà lão ta là 01 tên cS chính cống .BI đòng đảng thanh toán MỘT CÁCH DÃ MAN mà thôi ! …
    "CS chét được tên nào hay được tên đó !"

  3. Sau 30/4, Nhà Trí Thức Huỳnh Tấn Mẫm tự hào mình là “đảng viên hoạt động nội thành”. Ở VN hiện nay, bất cứ ai là đảng viên, be it Mạc Văn Trang, Nguyễn Trung, Đinh La Thăng, Lê Duẩn … đều xuất hiện 1 lực lượng chiên da chích đùi tay làm hàm nhai hand to mouth làm việc chăm chỉ .

    Chắc Tưởng Năng Tiến được nhà báo tận tụy Nguyễn Đăng Quang kết nạp . That xplain sự hiện diện của đội chiên da chích đùi chi nhánh hải ngoại .

    Níu đúng thì Chúc Mừng!

  4. Thiệt sự mà nói, níu chiện này, Nguyễn Đăng Quang, 1 đại tá công an chìm từng hoạt động hải ngoại được xem là 1 nhà báo tận tụy, xảy ra ở trong nước, i dont give a Phúc, a Đamn, maybe. even thats a stretch. i need dân trong nước tự hào về sự đần độn của chính mình, & boy, them did! Là đại tá công an chìm từng hoạt động hải ngoại được xem như 1 thứ đáng kính trọng ở VN, với những thằng con như Lê Minh Dũng mà có người trên này vẫn thường xuyên mút cacx.

    Nhưng dân hải ngoại got the same Phúc Kđinh mentality … i mean, where the Phúc that came from nếu hổng phải là từ những đám gọi-là “trí thức” như Tưởng Năng Tiến ?

    Dont give a Phúc chiện đám Lê Minh Dũng, in fact, i need those mofos tự hào về chính chúng . Nhưng dân hải ngoại … Youre IT! Dân hải ngoại mà xem Nguyễn Đăng Quang, 1 đại tá công an chìm hoạt động hải ngoại là đáng kính, theres nothin left to save. Alls lost

  5. Từ bè lũ Việt cộng Hà nội ngu hèn tham ác ở VN cho đến tên dư luận viên Việt cộng montaukmosquito ở trên trang mạng DCV thảy đều nổi dóa, cay cú vì những bài viết của tác giả Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng :

    (Trích đoạn) “Tưởng Năng Tiến – kẻ vô liêm, bất chính xuyên tạc, bôi xấu đạo đức, nhân cách Hồ Chí Minh
    17 Tháng Sáu, 2021 – Văn Phong

    ” Tưởng Năng Tiến – con “quỷ mặt người”, một kẻ phản động, bất chính, vô liêm sỉ lại đăng bài “Quỷ ám” trên trang Rfavietnam.com. Với cách viết chắp vá, vay mượn và ví von từ những bài viết của những kẻ có “thâm niên”, có “số má” chống chế độ xã hội chủ nghĩa giống Y. Song, bằng giọng điệu lươn lẹo, Tưởng Năng Tiến đã mưu đồ xuyên tạc, công kích phỉ báng đạo đức, nhân cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    …mỗi người dân Việt Nam hãy cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của Tưởng Năng Tiến “.

    • Bè lũ Việt cộng Hà nội ngu hèn tham ác điên cái đầu vì những bài viết của tác giả Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng :

      (Trích đoạn) “Câu hỏi đầu năm” đầy hoang tưởng của Tưởng Năng Tiến
      16 Tháng Ba, 2021 Thiên thượng hỏa

      “Vẫn thông qua chiêu bài quen thuộc, Tưởng Năng Tiến đã xuyên tạc, bôi nhọ Cách mạng Tháng Mười Nga và lãnh tụ V.I.Lênin cũng như thành quả, sức sống của chủ nghĩa xã hội hiện thực trên thế giới nói chung, ở nước ta nói riêng. Y cho rằng: “Giới lãnh đạo CSVN (chắc chắn) sẽ còn tạo ra nhiều thách thức ngang ngược và bạo ngược khác nữa, trong những ngày tháng tới, như họ đã từng làm từ hơn hai phần ba thế kỷ qua.
      …..
      “Chúng ta cần cảnh giác và đấu tranh kiên quyết với những dạng “câu hỏi” của những kẻ hoang tưởng như Tưởng Năng Tiến ” .

    • Chúng ta nên cùng nhau tôn trọng Nguyễn Đăng Quang, đại tá công an chìm từng hoạt động tại hải ngoại

      So với Đại Tá công an Nguyễn Đăng Quang, Phét chỉ là hạng ruồi muỗi thui, haha

      2021, xưa lém gòi . Thời này ai cũng yêu Đảng, kể cả Tưởng Năng Tiến

    • “bè lũ Việt cộng Hà nội ngu hèn tham ác”

      Tưởng Năng Tiến kính trọng Nguyễn Đăng Quang, đại tá công an chìm hoạt động tại hải ngoại . Thats Việt Cộng fo ya. Có thể Nguyễn Đăng Quang mà Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng gọi là 1 nhà báo tận tụy, nhưng ông ta là 1 đại tá công an chìm hoạt động tại hải ngoại . Việt Cộng Nguyễn Đăng Quang có thể tham & ác, but aint ngu & hèn . Vì rõ ràng hắn lừa được Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng, và in turn Tưởng Năng Tiến làm cho hổng thiếu người Việt hải ngoại tin 1 đại tá công an chìm từng hoạt động tại hải ngoại là 1 nhà báo tận tụy

      Oh, didnt i mention & nhiều người tin rằng Tưởng Năng Tiến là một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng ?

  6. “Chúng ta đang sống vào cái thời đại (thổ tả) gì vậy, hả Trời?”

    Thời đồ điếm thúi, đánh lận con đen . Kêu 1 thằng đại tá công an chìm hoạt động ở hải ngoại là “một nhà báo tận tụy và đặc biệt quan tâm về sự việc Đồng Tâm”

    • Hình như 1 thời gian làm việc cho báo Sài Gòn Giải Phóng

      Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng

      • m.facebook.com
        Tuongnangtien’s blog

        S.T.T.D Tưởng Năng Tiến: Thời Chó Má & Thằng Chó Đẻ

        “…Chả những thế, tôi còn trộm nghĩ thêm rằng chính vì học theo gương của một Thằng Chó Đẻ nên đất nước mới phải trải qua cái Thời Chó Má thế này”.

        • S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Cỏ Hoa Thời Thổ Tả

          “Riêng bài Cây Cộng Sản được giới thiệu khá kỹ … Có một thứ thực vật nữa cũng như sen nhật bản, ở xứ ta trước kia không có mà bây giờ có rất nhiều. Đâu thì tôi chưa thấy chỉ thấy trong mấy tỉnh Việt Bắc không chỗ nào là không có. Đầu tiên Phan Khôi thấy nó rải rác mấy nơi ở tỉnh Phú Thọ, và nhiều nhất là ở Thái Nguyên và Tuyên Quang. Nó mọc trên thị trấn bị ta phá hoại ‘như rừng, ken kít nhau’. Nơi gọi là Cỏ Bù-xít vì nó có mùi hôi như con bọ xít, nơi gọi là Cây Cứt lợn, nơi gọi là Cây chó đẻ. ‘Tên đều không nhã tí nào hết’ thứ cây ấy những người có học không gọi bằng Cây Cứt lợn dại, mà gọi bằng Cây Cộng sản.
          …….

          “Rành rành là bà Nguyễn Thị Năm bị Hồ Chí Minh đấu tố trên sách báo (giấy trắng mực đen, chứng cớ vẫn còn nguyên vẹn) chứ “nông dân địa phương” nào vào đó. Đối với ân nhân mà Bác còn giở giọng điêu ngoa, vu vạ bằng lời lẽ ti tiện và bẩn thỉu đến thế thì miệng lưỡi lu loa chỉ cỡ cháu ngoan Lê Thị Hiền – xem ra – nào có đáng chi mà phải rầm rĩ thế!”

      • S.T.T.D Tưởng Năng Tiến: Ơn với nghĩa

        “Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Mạnh Tường, ông bà Trịnh Văn Bô đều được Chủ Tịch Hồ Chí Minh tin cậy và nhờ cậy. Hệ quả (hay hậu quả) họ đều trở thành nạn nhân của chính quyền cách mạng trong khi ông Hồ vẫn còn tại thế, và tại chức.

        “Bao giờ chế độ hiện hành còn tồn tại, Ban Tuyên Giáo còn ra rả kêu gọi mọi người “học tập làm theo tư tưởng, phong cách bác Hồ” thì “ăn cháo đá bát” vẫn còn là chuyện hoàn toàn theo đúng quy trình và truyền thống “.

      • S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Viện Hán Nôm

        “ Nay thì giặc Minh đang ngồi ở ngay trong Viện Hán Nôm hay giữa Bộ Chính Trị chớ chúng đâu còn ở tuốt bên Tầu nữa! “

  7. Nguyễn Đăng Quang (một nhà báo tận tụy và đặc biệt quan tâm về sự việc Đồng Tâm)

    Đại tá công an chìm hoạt động tại hải ngoại

  8. Vụ Đồng Tâm Lê Đình Kình chĩ là việc đãng-viên lón giết đãng-viên nhỏ đễ cướp đất.
    Đất mà Kình liều chết đễ bão-vệ cũng là đất mà Kình chiếm của người khác.

    • Người ta không lưu luyến tiếc thương, không binh vực suy tôn LĐ Kình, mà chỉ đối chiếu trường hợp sát hại dã man đồng chí để hài tội đảng vc phi nhân. Chỉ vậy.

      • Hoàn toàn đồng ý với nhân đinh nầy. Lê đình Kình là một Đang viên CS,có nhiều năm Đảng. ,LDKinh chết là Đảng thanh toán lẩn nhau.Có điều thanh toán hơi “bất nhân”!. Đây k phải lần đầu tiên mà Me Xừ TNT “nhân cách hóa” cái chết của Lê Đình Kình ,còn gọi Hắn là cụ nầy -cu nọ… Đây củng chính là bài học cho những ai theo Đảng (Băng đảng) CS . Cám ơn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên