Không có tự do dân chủ chưa phải là điều đáng sợ nhất?

46
Xã hội loài người đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau. Trong tất cả các giai đoạn phát triển đó, đã có rất nhiều những phát triển về khoa học kỹ thuật, về các hình thái tổ chức xã hội. Tất cả sự phát triển đều trải qua những cuộc đấu tranh. Điển hình nhất cho các cuộc đấu tranh là đấu tranh vì tự do của con người và chính kết quả của cuộc đấu tranh vì tự do của con người lại mang lại những sự phát triển ngoạn mục của các lĩnh vực khác. Càng tự do, con người càng sáng tạo hơn, càng phát triển được được tài năng của bản thân mình, đồng thời tạo được sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển của xã hội.
.
Nói chung, con người ở những kiểu xã hội đầu tiên hoàn toàn không có tự do, đúng là 1 thân phận nô lệ. Tuy nhiên, con người đã liên tục đấu tranh anh dũng để đòi tự do và quyền con người. Tất cả các cuộc đấu tranh đó đều là các cuộc đấu tranh với những kẻ thống trị, những kẻ cầm quyền.
.
Nói một cách tổng quát, kể từ ngày có xã hội loài người, mức độ tự do mà con người được hưởng phát triển theo tốc độ nhanh dần đều cho đến khi xuất hiện của Chủ Nghĩa Cộng Sản(CNCS). Bắt đầu từ giai đoạn này, thế giới chia thành 2 phe:
.
1. Phe tư bản chủ nghĩa, ở đó mức độ mức độ tự do vẫn phát triển theo tốc độ nhanh dần đều.
2. Phe Cộng Sản, ở đó mức độ tự do lại phát triển theo chiều ngược lại.
.
Tự nhiên, tự do trở thành tiêu chí điển hình nhất của 2 hình thái chế độ xã hội đối kháng này.
.
Chủ nghĩa tư bản không thể không có tự do, trong khi chủ nghĩa CNCS sẽ sụp đổ khi có tự do.
.
Để tránh sụp đổ, trước áp lực càng ngày càng mạnh của tự do, các nước cộng sản đã càng ngày càng phải tăng cường các biện pháp đàn áp tự do. Tốc độ hưởng tự do cứ phát triển chậm dần đều cho đến 1 ngày xã hội đó không thể chịu đựng nữa và sẽ bùng nổ, dẫn đến sự sụp đổ của nó.
.
Ngược lại, ở các nước văn minh phát triển, con người ngày càng được tự do hơn, nhiều quyền hơn và cũng được no đủ hơn. Từ đó chúng ta mới thấy là biểu tình, bãi công triền miên và với bất cứ lý do nào, kể cả các những lý do rất vô lý. Tự do hơn thì đương nhiên và đôi khi cũng dễ dẫn đến các lộn xộn nhiều hơn, khủng bố dễ hơn… , gây ra một số xáo trộn trộn xã hội. Tuy nhiên, nó không làm sụp đổ 1 chế độ, một nhà nước. Tôi đã từng nói đến vấn đề này trong bài « Bạo loạn ở Pháp » và tôi đã so sánh hiện tượng này như sự dao động của 1 quả lắc đồng hồ, một loại cân bằng bền.(Link của bài trong phần bình luận).
Lợi dụng những sự kiện này, các nước « cộng sản » thoi thóp, cộng sản trá hình, chỉ trích các nước phương tây, thổi phồng các sự kiện, gây cảm giác là các nước phương tây sắp vỡ ra từng mảnh. Rất tiếc rằng trò bịp bợm tuyên truyền của các nước công sản vẫn còn có tác dụng rất lớn. Hàng trăm triệu con người, thậm chí hàng tỷ vẫn còn tin vào những luận điệu đó. Cùng với các biện pháp tuyên truyền bịp bợm, các nước này vẫn liên tục tăng cường đàn áp tự do, bắt bớ, bỏ tù, đàn áp, thậm chí giết hại hoặc thủ tiêu những người bất đồng chính kiến.
.
Ở các nước này, những người đấu tranh cho dân chủ như lá mùa thu. Đại bộ phận dân chúng vẫn mắc lừa chính quyền, tin chính quyền, không ủng hộ các nhà đấu tranh cho nhân quyền. Những người đấu tranh cho nhân quyền bị coi là lập dị, dở hơi… Xã hội thờ ơ với tất cả các vấn đề đấu tranh cho tự do dân chủ.
.
Không có hay chưa có tự do dân chủ vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất. Những cái gì chúng ta chưa có, hoặc ngay cả những cái chúng ta đã mất, bằng quyết tâm và lòng mong muốn, chúng ta vẫn có thế có được hoặc lấy lại được.
.
ĐIỀU TỆ HẠI NHẤT ĐỐI VỚI TỰ DO DÂN CHỦ LÀ CHÚNG TA KHÔNG HIỂU BIẾT VỀ NÓ VÀ CHÚNG TA KHÔNG MUỐN NÓ.
.
Dân tộc nào có biểu hiện này là dân tộc không có tương lai.
Cho đến bây giờ, đấu tranh vì quyền lợi của chính bản thân mình, ở bất cứ một nước nào, kể cả các nước tiên tiến phương tây, đều là cuộc đấu tranh với chính quyền, chứ không phải chỉ ngoan ngoãn nghe, tin chính quyền.
.
Hoàng Quốc Dũng

46 BÌNH LUẬN

  1. Điều Việt Nam cần là 1 chế độ Dân Chủ dựa trên mối thù muôn kiếp không phai với người gốc Hoa, và Trung Quốc .

    Cái nền Dân Chủ ngày nay có được là do chống Mỹ, có-thể-xem-là-tạm sai . Nền Dân Chủ mới cho Việt Nam phải dựa trên chống Trung Quốc & tất cả những gì liên wan tới nó, người Hoa, đồ ăn Tàu, đèn lồng đỏ … Đây mới là nền Dân Chủ đích thực . Đúng, có hơi hướng Bác Hồ Ít Le, nhưng không sao cả . Khi nào đạt được nền Dân Chủ này rùi chỉnh sửa sau cũng hổng mụn

    Và bao giờ sẽ đạt được nền Dân Chủ chống Trung Quốc này, theo Tiến Sĩ Nguyễn Wang A, hổng nên nóng vội . Có thể từ 30 đến 500 năm, nhưng chắc chắn cứ đi rùi sẽ tới . Tới đâu thì đã có trí thức nhà mềnh lun dẫn đường . Họ đã nhận lãnh nhịm zụ khai dân trí, và mọi người cần đ vào họ, vì lúc đó họ mới khai mùi dân trí .

    Tẩu vi thượng sách đồng bào ta ơi

  2. Sự khác biệt gay gắt giữa dân chủ tự do và độc tài cs LÀ tự ý thức biết mình sai và tự nguyện sửa đổi, cải thiện bản thân, rứt bỏ cái xấu để thay bằng cái tốt;
    và bên kia – CS, là ngoan cố độc tài và tàn ác bền vững cứ tiếp tục cải tiến cho thêm nham hiểm sâu độc !

    Quá khứ nô lệ da đen là vết nhơ trong lịch sử lập quốc của Mỹ. Hàng mấy thập kỷ xh Mỹ sống với ý tưởng bóc lột người da đen, xem họ là nô lệ phải bỏ tiền ra mua, thành tài sản riêng và nay phải thu lại lợi nhuận từ lao lực của họ. Đó là lịch sử đen tối thuở ban đầu, căn bịnh xã hội trầm kha. Là thực tại khách quan lịch sử tồn dư từ thời quá khứ thực dân, căn bịnh thế kỷ cùng với châu Âu sau cách mạng khoa học kỹ thuật.

    Albert Einstein từng nói “Phá vỡ một định kiến còn khó hơn phá vỡ một nguyên tử”. Nhưng người Mỹ đã biết sửa đổi, biết hối cải nhanh, để rồi Abraham Lincoln quyết định giải phóng nô lệ, một lý tưởng cao đẹp đã tạo xung đột quyền lợi với chủ nô khiến nổ ra cuộc nội chiến 2 miền!
    Cuối cùng là gì?
    Là Martin Luther King đã chết để người Mỹ da đen giành được tự do và nhân quyền cho cộng đồng mình, và Grace Nail Johnson, Barack Obama, Colin Powell, Lloyd J. Austin đã và đang ngồi tại WH hoặc Pentagon, và kể sao cho hết những trường hơp người Mỹ da đen cựu nô lệ đã rũ bùn đứng dậy để có mặt ở các đỉnh cao từ chính trị quân sự đến khoa học kỹ thuật và âm nhạc nghệ thuật thể thao…

    Như đã nói trong comment trước, “phải mất thêm thời gian để hoàn thiện và bao quát các quyền bình đẳng sao cho mọi sắc tộc và giới tính có mặt trên lãnh thổ của nó đều được hưởng quyền tự do dân chủ”,
    Và “thiên đường Mỹ” (trong con mắt và tâm nguyện của hàng trăm nghìn người tỵ nạn – cả thật tâm và giả trá của bọn nằm vùng do kẻ thù gửi đến, đang luôn ngày đêm mong muốn vượt hàng rào biên giới Mexico-US để cố chết vào Mỹ), nền tự do dân chủ đó không phải một sớm một chiều đã có thể hoàn hảo tốt đẹp. Bản thân nó cũng chứa đầy mụn nhọt quá khứ như mọi thực thể sinh tồn khác trong thế gian. Là chưa nói, luôn có những loài chuột gián rắn rết nhện và cả vi khuẩn của kẻ thù thả ra với ý đồ xâm nhập vào cơ thể nó mà lợi dụng đục khoét và phá hoại nó từ bên trong.
    Cho nên muỗi tàu, nằm trong số đó, đừng có ngu mà vạch lá tìm sâu để rồi lạy ông tôi ở bụi nầy !
    Nền dân chủ tự do Mỹ thiết lập và cải thiện dần qua từng thế kỷ, đang là hoa quả ngon ngọt mà bọn côn trùng luôn tìm cách đẻ trứng vào đó để chờ sâu bọ nằm vùng của chúng sẽ cắn nát nó ra, phá hoại nền tảng của tự do dân chủ Mỹ, chứ không để nó yên đâu !
    Đây là hậu quả của chính sách “cùng ăn ngủ với Tàu cộng để cảm hoá nó thành người tử tế” qua vài nhiệm kỳ ngu dại lầm lỡ đấy thôi. Nhung rồi cũng có người Mỹ đã, đang và sẽ chận đứng nó, đang bóp họng nó kịp thời. Tiktok cũng đang bị chẹn họng, thuế quan rồi sẽ bóp nghẹt nó. An ninh sẽ rà soát khử mùi Tàu ngay tại ải địa đầu của Mỹ.
    Muỗi tàu mầy kể lể làm gì những nòi Nazis với neo-nazis. Có luôn cả BLM, QAnon, Hội Tam Hoàng của Chệt, Bratva – Hội anh em Nga nữa đấy; tất cả bọn gián chuột rắn rết nầy không còn nguồn gốc ban đầu nữa, vì với tiền bạc dồi dào, kẻ thù Mỹ tại đông bắc Á đã biến chúng thành bọn “Hồn trung hoa da Mỹ bất mãn” cả rồi !

    Nhưng tiến trình tự do dân chủ Mỹ vẫn luôn là biết hối hận, sửa đổi sai lầm để mãi vững tay cầm bó đuốc soi đường cho đêm đen phong kiến độc tài đủ thứ, và trên hết là soi rọi chân tướng độc tài cs mà đầu đảng hiện nay là Trung cộng – một bọn được trui rèn qua tàn sát 10 năm của Bước đại nhảy vọt, không chút ân hận chúng lại làm tiếp Đại cách mạng vh vô sản, rồi không chút hối hận làm luôn thảm sát Thiên an môn.
    TC của Tậpcb hiện nay đã thay lũ chó chăn cừu của Mao Đặng Giang bằng mạng lưới hơn 200 triệu thiết bị camera theo dõi dân của hắn, cao gấp 4 lần so với Mỹ (xếp thứ 2 với 50 triệu camera) để nối dài cặp mắt cú vọ của hắn nhìn khắp thôn cùng hẻm cụt, nhìn vào tận phòng ngủ tư gia của tên độc tài đang nuôi giấc ác mộng bá chủ thế giới!
    Rồi đây không biết còn gì nữa của bọn chúng, và nhân loại cùng khổ vẫn đang đi tìm đường cứu rỗi…vô vọng vì phi lý!
    Không nước nào cưu mang nổi hàng chục triệu người đi tỵ nạn chính trị cs, kể cả đi tìm lối thoát bế tắc kinh tế !!!?

    No can do ! Alas for them all !

    • “Đây là hậu quả của chính sách “cùng ăn ngủ với Tàu cộng để cảm hoá nó thành người tử tế”

      Mỹ đang áp dụng chiêu này với Việt Cộng, lại được lũ Việt Cộng tụi bay hưởng ứng . Có sao đâu

      Mai mốt Việt Cộng & Trung Cộng hợp lại thành song kiếm hợp bích, Mỹ có chạy đàng Trời

    • “Không nước nào cưu mang nổi hàng chục triệu người đi tỵ nạn chính trị cs, kể cả đi tìm lối thoát bế tắc kinh tế”

      Thằng này bắt chước RF Phúc Kđinh A qua cầu đốt lun . Nhưng hổng có nghĩa nó sai . Trâu chậm uống nước đục . Nhanh chân lẹ tay đi các bà con ui

  3. Trích từ bài viết, “ĐIỀU TỆ HẠI NHẤT ĐỐI VỚI TỰ DO DÂN CHỦ LÀ CHÚNG TA KHÔNG HIỂU BIẾT VỀ NÓ VÀ CHÚNG TA KHÔNG MUỐN NÓ.”

    Đây là câu tuyên bố cần nhiều suy nghĩ và dẫn chứng. Rất phức tạp và cần nêu ví dụ điển hình. Do đó sai và đúng đều tương tự như nhau tùy theo cách lý luận. Ai có thể nói họ dùng quyền tự do dân chủ để chỉ lên tiếng nói hay góp phần vào xã hội.

    Hay quyền lực và tiền bạc là cần thiết hơn tranh đấu cho tự do dân chủ hòa bình thế giới.

    Ai có thể nói là họ hiểu biết và tranh đấu cho tự do dân chủ? Hay ta chỉ cần an thân thủ phận con giàu cháu mạnh. Bạn gặp nhau hỏi con giỏi cháu ngoan hay than vãn về con cháu chưa thành đạt chưa gặp người bạn trăm năm cũng khá giả v.v

    Có ai hỏi thăm: Tự do dân chủ là cái quái gì?

    Và ai có khả năng để hiểu biết tình hình của tự do dân chủ?

    Have a great time spending for peace and mental health whichever way you find it’s helpful for yourself. All the Best. God Bless.

    Nói ví dụ, bạn hay tôi có hiểu rõ vế: anti-TikTok bill.

    Tulsi Gabbard giải thích trong : War, Politics, and the Military Industrial Complex | Lex Fridman Podcast #423

    The words, TikTok, is not actually in the bill, but it gives the power to the president to decide, “Who is a foreign adversary?,” single-handedly, no consultation with or agreement from members of Congress or anyone else. It actually gives the power to a cabinet secretary to designate, “Who is a foreign adversary?,” and if a social media platform has at least 20% ownership in a social media platform, that platform may be banned from doing business in America essentially, but it’s not just a foreign state actor that could be named as a foreign adversary. It also includes a line in the legislation that if, let’s say a person has at least 25% financial interest or ownership in a social media platform, they’re an American citizen who may be working or living in some other country, or working or living here, but doing business with other countries. If the executive branch of our government decides that this individual is under the influence of, or controlled by someone that they deem a foreign adversary, then that platform must not do business in America, and that person obviously, even an American citizen, is banned from conducting that business. They must divest, essentially.
    (01:08:02) So when you look at, and this is where there’s been a lot of chatter around this, when you look at Elon Musk, for example, well, you already have people in the Biden administration, even President Biden himself, implying that Elon Musk’s activities need to be investigated. Well, he is someone with Tesla who does business in a lot of countries, including China, and therefore, he must be investigated. It is not at all a stretch of imagination to say that X could be the next platform that the executive branch decides. Nope. We’ve designated this person to be a foreign adversary, and therefore, his business interest cannot be allowed for this social media platform, cannot be allowed to exist.

    • Have a great time spending for peace and mental health whichever way you find it’s helpful for yourself. All the Best. God Bless.= Trích
      Cho phép được dùng chữ khác nhưng cũng nói ý này để xem dog phét có sủa là ăn cắp bản quyền không

      Spending for peace and mental health is great fun, no matter how it works for you. Best of luck. God bless and may God bless you.

      Enjoy spending time with peace and mental health in any way that works for you. Thank you. May God bless you.

      • Rất thú vị. Khi đọc ở đây, tôi đã ăn cắp câu nói của Aldous Huxley, trong Brave New World Revisited,
        “The young people who now think so poorly of democracy may grow up to become fighters for freedom. The cry of “Give me television and hamburgers, but don’t bother me with the responsibilities of liberty,” may give place, under altered circumstances, to the cry of “Give me liberty or give me death.” If such a revolution takes place, it will be due in part to the operation of forces over which even the most powerful rulers have very little control, in part to the incompetence of those rulers, their inability to make effective use of the mind-manipulating instruments with which science and technology have supplied, and will go on supplying, the would-be tyrant.”

        Độc tài sẽ không thể thống trị khi mọi người thực thi quyền tự do. Đúng là tôi không nên vào diễn đàn. Và đã sủa hơi nhiều. Xin gửi trả bạn.

        Trân trọng.

        Đúng thế, tôi hay theo dõi Lex Fridman và nhiều người khác.
        Tulsi Gabbard tôi mới coi để xem bà ta là ai, có ý kiến gì về chiến tranh và nguyên tử thế giới và đọc được từ Lex. Phỏng vấn này có oficial transcrip và gó thể google translate to Vietnames. Đúng là mùa bầu cử. Xem đi tới đâu. Tôi không ở USA nên câm là phải. “Để cho người lớn làm việc”. Xin lỗi đã nói tới Tulsi Gabbarb.

        Tôi cần tìm bình an, sẽ tĩnh tâm (meditate) nhiều hơn và làm cho xong 15 cái credit để renew cái license cho 2024-2025. Cảm ơn bạn đã nhắc nhở. Xin cảm ơn rất nhiều.

        Tulsi Gabbard
        (00:00:00) It’s a sad state of affairs when some of the most influential voices in our country will label someone a lover or supporter of dictators simply because you’re saying, “Hey, we shouldn’t be going to war. There is another way.”
        Lex Fridman
        (00:00:20) The following is a conversation with Tulsi Gabbard, who was a longtime Democrat, including being the vice chair of the Democratic National Committee. She endorsed Bernie in 2016 and Biden in 2020. She has been both loved and heavily criticized for her independent thinking and bold political stances, especially on topics of war and the military industrial complex. She served in the US military for many years, achieving the rank of Lieutenant Colonel. And now she’s the author of a new book called For Love of Country.
        0:00 – Introduction
        1:07 – War in Iraq
        8:53 – Battle injuries and PTSD
        16:03 – War on terrorism
        24:44 – War in Gaza
        28:45 – War in Ukraine
        32:31 – Syria
        40:13 – Warmongers
        49:33 – Nuclear war
        1:05:01 – TikTok ban
        1:17:06 – Bernie Sanders
        1:22:01 – Politics
        1:40:52 – Personal attacks
        1:43:01 – God

        • “Độc tài sẽ không thể thống trị khi mọi người thực thi quyền tự do”

          Có những người thực thi quyền tự do của mình biện hộ cho Tự Do, như Nguyễn Đức Tùng trong Thơ Đến Từ Đảng

  4. Bản Hiến pháp đó bị sửa gần hít gòi . Bi giờ 1 bên thì nói leave it/America alone, bên kia thì nói phải cập nhật nó để phù hợp với thời đại

    i let you decide

  5. Chính Thomas Jefferson là người legalize Slave Trade, ra luật bảo vệ quyền sở hữu của chủ nô over his slaves, có nghĩa khi họ trốn, cảnh sát có nghĩa vụ săn tìm nô lệ chạy trốn, và cũng ghi rõ da trắng là thượng đẳng, và dân đen & những da màu khác cần được khai hóa, và đưa họ tới làm việc tại các đồn điền trong sở hữu của người da trắng là khai hóa, và tốt cho họ

    Thử hỏi ý được được lập lại ở thời nay ra sao

    Khi không đọc thẳng văn bản thì im mồm cho người khác nhờ

    • Dmcs
      Dm mày dog redchina
      Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Đang tranh luận chuyện này, sao con lại bỏ chạy tuột quần thế
      Hồ Chó minh 06/04/2024 at 13:49
      Dmcs
      Dm mày dog redchina
      Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Con lại xuyên tạc.
      Nguyên văn câu đó
      Tự do dân chủ và các quyền phát sinh (derived rights) của nó là bình đẳng bác ái, pháp trị, tam quyền phân lập, tự do ngôn luận tự do đi lại v.v.. và v.v..chỉ thành hiện thực tại nước Mỹ, khi nó mới giành độc lập khỏi nước Anh và sau cuộc nội chiến Nam Bắc, với bản Hiến pháp đích thực được soạn thành luật lệ và được ứng dụng thực tế đã ra đời lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại= Trích
      Con trích vài từ trong câu đó rồi sủa bậy
      Con đọc báo thì phải biết có chấm, phẩy để thành 1 câu
      Học cc gì mà ngu

  6. *
    “Quyền tự do,dân chủ là quyền nghiễm nhiên đã có của mỗi cá nhân khi có mặt trên thế giới này.”

    @ khẳng định trên quá tuyệt đối nên chỉ đúng trên tuyên bố suông dựa theo giáo lý nào đó, mà không mảy may đúng trên thực tế xã hội loài người.
    – Loài người quần tụ để sống còn trước thú dữ và cướp giật trong mưu sinh…dần dà thành bộ tộc, lãnh địa, vương quốc…dựa trên sự vượt trội trí tuệ và sức vóc cá nhân lãnh tụ nào đó; họ khuất phục đám đông để cai trị và trở thành lãnh chúa, tướng quân, hoàng đế; họ thống trị kẻ yếu bằng luật lệ của riêng mình.
    Do vậy, “Mỗi cá nhân khi có mặt trên thế giới nầy” KHÔNG HỀ CÓ CHÚT TỰ DO DÂN CHỦ NÀO TRÊN THỰC TẾ XÃ HỘI nếu chỉ căn cứ vào GIÁO LÝ của BẤT CỨ TÔN GIÁO NÀO mà khẳng định như vậy.

    Ngược lại thế kỷ 18&19, khái niệm tự do dân chủ bắt đầu nhen nhúm bởi vài trí thức tiến bộ ở các nước văn minh Âu Mỹ, nhưng nó chỉ dừng lại trên triết thuyết.
    Tự do dân chủ và các quyền phát sinh (derived rights) của nó là bình đẳng bác ái, pháp trị, tam quyền phân lập, tự do ngôn luận tự do đi lại v.v.. và v.v..chỉ thành hiện thực tại nước Mỹ, khi nó mới giành độc lập khỏi nước Anh và sau cuộc nội chiến Nam Bắc, với bản Hiến pháp đích thực được soạn thành luật lệ và được ứng dụng thực tế đã ra đời lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại.
    Những nhân vật nổi bật trong công cuộc khai sinh nền tự do dân chủ pháp trị là James Madison, Thomas Jefferson, Benjamin Franklin và nhiều chính khách quốc phụ thuở lập quốc của Mỹ.
    Cho dù phải mất thời gian nữa để hoàn thiện và bao quát các quyền bình đẳng cho mọi sắc tộc và giới tính có mặt trên lãnh thổ của nó đều được hưởng quyền tự do dân chủ, Hiến Pháp Mỹ vẫn là căn bản vững chắc để thiết lập nhân quyền và nhân vị trong lịch sử loài người.

    – “cá nhân có mặt trên thế giới này” mà rơi ngay vào toạ độ địa lý như Trung cộng, Triều cộng, Nga cựu cộng và tất cả cả cóc nhái cs khác từ Mỹ Latin đến ĐNÁ, quân phiệt sát nhân Myanmar… hoặc bọn Hồi quá khích tàn bạo như Iran, Saudi Arabia, Yemen…và vô số các chế độ độc ác ở Phi châu, Nam Mỹ…thì
    LÀM GÌ CÓ CHUYỆN “Quyền tự do,dân chủ là quyền nghiễm
nhiên đã có của mỗi cá nhân…”

    **
    “Quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc … là quyền của “Đấng” tạo hoá,thượng đế ban cho mỗi con người khi ngài đã tạo dựng ra cá nhân đó”
    @ “Quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc…”,
    2 khái niệm trên nghe quen quen vì quá nổi tiếng, bởi lẽ nó được trích từ Declaration of Independence của USA do Thomas Jefferson soạn thảo, tập thể chính khách Mỹ chỉnh sửa và Quốc Hội tuyên bố vào 4/7/1776.
    2 khái niệm trên cũng được CSVN nhái lại trong Tuyên ngôn độc lập mà lãnh đạo của họ đã tuyên đọc tại HN vào 2/9/1945.
    Để kết luận về khái niệm tự do dân chủ – một quyền lợi phải đấu tranh giành lấy nhiều khi bằng cả xương máu, chứ không ai cầu nguyện mà được, chúng ta không thể không nhắc lại danh ngôn của vị TT vĩ đại Abraham Lincoln, tuyên bố rằng dân tộc Mỹ sẵn sàng hiến dâng mạng sống cho cuộc đấu tranh nhằm bảo đảm

    “CHÍNH QUYỀN CỦA DÂN, DO DÂN, VÌ DÂN SẼ KHÔNG LỤI TÀN KHỎI MẶT ĐẤT”.

    • “chỉ thành hiện thực tại nước Mỹ, khi nó mới giành độc lập khỏi nước Anh và sau cuộc nội chiến Nam Bắc, với bản Hiến pháp”

      Sai lè lưỡi lun

      Bản Hiến pháp đó được soạn thảo trong cuộc kháng chiến chống Anh, & được công bố sau đó . Sau cuộc nội chiến Nam Bắc chỉ có tu chính, tức là chỉnh sửa

      Nói “bình đẳng bác ái, pháp trị, tam quyền phân lập, tự do ngôn luận tự do đi lại v.v.. và v.v..chỉ thành hiện thực tại nước Mỹ, khi nó mới giành độc lập khỏi nước Anh” là chả bít ccc gì . Người ta ghi nhận public lynch mob lần cuối cùng được đăng báo là ngay dưới thời JFK, 1 trong những thanh niên miền Bắc được cử xuống miền Nam để hướng dẫn dân đen đi bầu, hắn là người đen, bị treo cổ công cộng có báo đăng hẳn hoi .

      Số thiệt mạng trong khi đi làm chiện đó, tính sơ sơ khoảng hơn 200 mạng

      Nói nước Mỹ là “bình đẳng bác ái” là … well, có tính số các tổ chức Nazis, neo-nazis, hay phân biệt chủng tộc có đăng ký -để được luật pháp bảo vệ- hông ? Khoảng trên dưới 10 000

      • Họ đăng ký dưới label Non-Profit để không phải đóng thuế, và nếu có gì, người ta tới phá hoại sẽ có thể kêu cảnh sát bảo vệ

        Có nghĩa người ta có quyền biểu tình phản đối ở bên kia đường, & thats about it

      • Dmcs
        Dm mày dog redchina
        Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        Con lại xuyên tạc.
        Nguyên văn câu đó
        Tự do dân chủ và các quyền phát sinh (derived rights) của nó là bình đẳng bác ái, pháp trị, tam quyền phân lập, tự do ngôn luận tự do đi lại v.v.. và v.v..chỉ thành hiện thực tại nước Mỹ, khi nó mới giành độc lập khỏi nước Anh và sau cuộc nội chiến Nam Bắc, với bản Hiến pháp đích thực được soạn thành luật lệ và được ứng dụng thực tế đã ra đời lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại= Trích
        Con trích vài từ trong câu đó rồi sủa bậy
        Con đọc báo thì phải biết có chấm, phẩy để thành 1 câu
        Học cc gì mà ngu

    • Mới thấy dù rất trễ cũng xin góp ý.

      Quyền Tư do bẩm sinh, theo TCG là Chúa ban. 2 thuyết Nhân chi sơ tính bản Thiện vs Nhân chi sơ tính bản Ác, tự nó, xác nhận quyền tư do đó. Juda, một tín đồ của Chúa Jesus phản Ngài bằng nụ hôn, đó là quyền tự do cá nhân. Chúa dạy người theo Ngài thì phải tự vác Thập tự giá như Ngài. Nếu không muốn vác Thập giá là quyền tự do!

      Thế nhưng “nhân chi sơ” (bẩm sinh) phải chịu lệ thuộc xã hội nơi người đó chào đời. Như cá sinh ra trong nước sạch hay nước bị ô nhiễm vẫn sống và phát triển, nhưng cá sống trong nước sạch thì tốt, sống trong nước ô nhiễm thì độc.

      Nhìn rộng hơn, xin “tạm gọi” người sống trong nước sạch là thế giới tự do, người sống trong nước ô nhiễm là cộng sản. Cũng là người, nhưng bản chất khác nhau. Người ở thế giới tự do coi mạng sống là vốn quý, ghê sợ máu đổ. Người CS miệng thì nói “con người vốn quý” nhưng người khác chính kiến bị họ gọi là “đối tượng”. Chữ “đối tượng” là kỳ thị, bị họ trừng phạt hay tiêu diệt. Tỉ dụ cụ thể, người CS phía Bắc rất tráo trở và hung dữ, ngôn ngữ thì dung tục. Bất kể cùng nòi giống, họ gây chiến tranh “thề phanh thây uống máu quân thù” huumm! Sau 50 năm bản chất hung dữ đó đồng hóa cả nước.

      Hiện họ đang là nạn nhân của chính họ vì chưa bao giờ tình trạng đạo đức bị băng hoại và xã hội thì đồi trụy như hiện tại. Nhưng dù có la làng cũng vô phương thay đổi vì duy vật biện chứng của CNCS là nguyên nhân cốt lõi. Cũng không khác chuyện CS là nguyên nhân của tham nhũng lại làm chuyện ruồi bu “đốt lò” huumm!

      • Tướng Trần Độ mong mún níu nước bửn thì đổ nước đó đi rùi thay mới . Chớ đừng có đổ lun thằng bé trong chậu

        Nhà báo Lê Phú Khải cho rằng chiến xe định mệnh của đất nước & dân tộc là do Đảng Cộng Sản cầm lái, & hổng ai mún cái xe lao xuống vực . Ngoại trừ 1 thiểu số nào đó

        Bên đây có sticker My co-pilot is Jesus, VN cần có 1 đảng Cộng Sản khác làm co-pilot thì chả bao giờ lao xuống vực cả . Hơn thế nữa, có thể lên đỉnh khoái lạc

  7. “Đấu tranh với chính quyền” thí dụ như vụ Jan06 ở Mỹ thì bị dán nhãn là phản loạn, nhưng ở những nước khác thì đó là …”cách mạng”, “vùng lên”. Bên thắng cuộc cho dù có sai trái, tàn ác, độc tài, bán nước đi chăng nữa, vẫn “có quyền” dán đủ loại nhãn cho bên thua cuộc. Miền Nam chả phải là đã bị bọn chó đẻ CSVN dán mác Ngụy đấy thôi. Thắng làm Vua, thua làm giặc, đó là lẽ đời thường.

    • Dmcs
      Lịch sử là lịch sử, không ai có thể bóp méo.
      Giống như nhà Nguyễn khi thắng nhà Tây sơn thì cũng gọi là Ngụy Tây sơn. Đến khi nhà Nguyễn chấm dứt thì lịch sử cho thấy ai là kẻ bán nước.
      nhưng ở những nước khác thì đó là …”cách mạng”, “vùng lên”= Trích = nói coi tên những nước nào cho đó là vùng lên hay làm cắt mạng?
      Vụ Jan06 là vụ bạo loạn , cho đến bây giờ 2024 thằng đầu sỏ vẫn không chứng minh được những gì nó nói, hơn 70 luật sư giỏi cũng chả làm gì được khi không có bằng chứng.
      Thắng làm Vua, thua làm giặc= vậy thằng đầu sỏ bị thua đó là giặc

  8. “ĐIỀU TỆ HẠI NHẤT ĐỐI VỚI TỰ DO DÂN CHỦ LÀ CHÚNG TA KHÔNG HIỂU BIẾT VỀ NÓ VÀ CHÚNG TA KHÔNG MUỐN NÓ.”–
    Trích.

    Quyền tự do,dân chủ là quyền nghiễm
    nhiên đã có của mỗi cá nhân khi có mặt
    trên thế giới này .Quyền được sống và
    mưu cầu hạnh phúc … là quyền của
    “Đấng” tạo hoá,thượng đế ban cho mỗi
    con người khi ngài đã tạo dựng ra cá
    nhân đó . Trong thế giới toàn trị của
    độc tài cộng sản, thì bọn cầm quyền
    sẽ nhân danh chế độ ,lý tưởng,xây đựng
    xã hội “người không bóc lột người ” mà
    tóm gọn quyền sống,quyền tự do của
    thiên hạ ,rồi phân phát lại một cách bủn
    xỉn cho mọi người,tuỳ theo mức độ “trung
    thành” với “Đảng” .

    Một thời gian sau,người dân sống trong
    xã hội đó ,sẽ quay lưng với quyền tự do,
    quyền được sống,quyền dân chủ … của
    chính mình ,rồi van xin lại các quyền lợi
    đó từ bọn lưu manh cầm đầu cai trị .

    Thuyết này ,được tụi Cộng sản đặt tên
    là : “Thuyết vong thân”.

    • “Trong thế giới toàn trị của độc tài cộng sản”

      Tiny question, ai dựng lên cái thế giới đó ?

      • Một câu hỏi,không cần phải trả lời.
        Nếu đặt vấn đề ,mà trong óc đã có
        câu trả lời sẵn ,dĩ nhiên đây là câu
        trả lời với chủ ý cố chấp,được bảo
        vệ tối đa. Bàn luận chi ,chỉ đưa
        vào con đường lẩn quẩn ,bá láp và
        bế tắc .

    • Cái “thế giới toàn trị của độc tài cộng sản” hổng phải trên trời rơi xuống, cũng hổng từ dưới đất chui lên . Nó được gầy dựng bởi con người, rất nhiều người, và được bảo vệ cũng bởi rất nhiều người . Hổng ít người chống lại nó, và gây cho nó hổng ít thiệt hại, thậm chí bi giờ Mỹ bắt tay với Vatican cũng đang làm chiện đó . And yet nó vưỡn tồn tại .

      Again, cái “thế giới toàn trị của độc tài cộng sản” đó do ai dựng lên, bảo vệ & phát triển nó, có ai đặt ra câu hỏi đó không ? Đọc lời còm thì có vẻ là không . Chỉ chửi Cộng Sản cho sướng mồm, rùi lên phê ke búc đồng ý với những người đã đóng góp công sức của mình vào công cuộc dựng lên, bảo vệ & phát triển nó . & call that xít chống Cộng .

      • Sau bao nhiêu biến động của trái đất và tác động của thiên thạch va chạm gây núi lửa và băng hà, hầu như mọi sinh vật kể cả khủng long đều bị diệt vong. Thế nhưng loài dán, chuột, cá sấu… vẫn có khả năng sống sót tuyệt vời. Và cho đến nay chúng vẫn đang sống chung, sống tốt cùng với loài người ở những nước có điều kiện sống thấp kém, và cá sấu thì đang được luật pháp Mỹ cho giết thả cửa, nhưng quan thuế Đức (cống) lại tịch thu và phạt những khách nào cầm túi da cá sấu qua cổng phi trường của họ. Nhân tâm tuỳ mạng mỡ…là bịnh của Free World.
        Đó là thực tế buồn, rằng cỏ dại thì mọc dai sống dẻo hơn lúa và các loại hạt có ích cho đời. Đỉa rắn rết bọ cạp lại sống dai. Và muỗi, lũ khốn nạn đặc biệt thách thức bất cứ loại thuốc phun insecticides nào, phải không muỗi chệt?

        Mầy hãy cứ tiếp tục hãnh diện mà ca ngợi cho các loài khốn kiếp ấy đi, les communistes y-compris !

      • Dmcs
        Dm mày dog thằng Tàu chệt
        Con biết cc gì về CNCS mà sủa, trong CNCS chỉ có nền kinh tế tập trung, chỉ đạo. Thực tế cho thấy là thất bại = nhìn LX và Đông Âu.
        Cái gọi là kinh tế thị trường theo định hướng XHCN chẳng qua là nền kinh tế tư bản khai sơ= chứng minh sự thất bại không tưởng của CNCS
        Dog csvn, dog redchina vẫn sủa Là CNXH = chỉ để bảo vệ chế độ 1 đảng của chúng

        • Mày biết ccc gì về Cộng Sản nói nghe coi

          DmCS, Thằng Cộng Sản Nguyễn Trọng Vĩnh mút cacx Mao

          • Dmcs
            Dm mày dog redchina
            Dm thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Bố nói rồi đó con
            Con không tranh luận được chỉ sủa bậy
            Kaka Kaka nhục nhã
            Mầy không nhớ người Nhật đã gọi bọn hán(g) cẩu chung bay là “Đông Á bệnh phu”? Nhục không?

      • Phải công nhận tay montau này có
        đọc rất nhiều thứ,đọc từ sách vở giá
        trị cho đến những bài báo làm giấy
        chùi đít ,vất đi . Vấn đề không phải
        từ sách vở,báo chí,mà vấn đề là
        người đọc : không biết phân biệt
        người viết nói điều gì,chỉ hiểu một
        cách hời hợt rồi diễn giải bá láp và
        ghi nhớ những thứ cặn bã ,vớ vẩn,
        vặt vãnh … Do đó toàn nêu lên
        những lập luận vô nghĩa ,ngồi lê
        đôi mách, và cù nhầy một cách “trẻ
        trâu” (chữ từ trong nước).

        Đặt một vấn đề rất ngu đần : “Cái
        thế giới toàn trị cộng sản kia do
        ai dựng lên ?” rồi bàn loạn theo ý
        mình một cách ngu đần ,thiển cận,
        rồi lập luận trí trá là do chính những
        người dân đó lập ra,thì ráng mà chịu.

        Về mà đọc lại truyện ngụ ngôn :
        “Trại súc vật” ,suy nghĩ kỹ để biết
        tác giả nói cái chi khi thành lập
        “thế giới cộng sản ” từ lý thuyết
        cho đến thực hành ,”vận dụng” .

        Học cái gì hay đẹp ,chớ đừng nên
        học cái kiểu cãi chày cãi cối ,lôi
        những cái vớ vẩn,tủn mủn,vô duyên
        vào đề tài tranh luận ,kiểu mấy đứa
        lợn viên không não, chán lắm .

  9. Không hiểu biết thì làm sao muốn về dân chủ . Riêng việc không có tự do dân chủ là chuyện đã xảy ra tự ngàn xưa . Chỉ vì muốn xã hội phát triển bắt kịp nền văn minh thế giới thay đổi cuộc sống hiện nay , VN cần tự do và dân chủ khi chủ nghĩa Cọng sản được chứng thực trong thế kỷ 20 chỉ tạo nên một chế độ tập quyền độc tài cai trị , xâm phạm tước đoạt quyền lợi toàn dân .

    Không có tự do dân chủ , không hiểu biết tự do dân chủ , không muốn tự do dân chủ vì vậy ở thế kỷ 21 không phải là điều đáng sợ nhất . Điều đáng sợ nhất chính là chủ nghĩa CS và chế độ XHCN .

    May mắn thay chế độ XHCN VN đang bắt đầu tan vỡ bởi những người CSvn không lãnh đạo nỗi ĐCSVN cho dù thống trị được , đàn áp được đồng bào . Nhưng Bộ chính Trị không đủ khả năng lãnh đạo ĐCSVN đoàn kết theo tinh thần HCM vì chủ nghĩa Mác Lê mất tác dụng tuyên truyền , thất bại trước tinh thần tư sản .

    Từ chủ nghĩa CS , Nga biến thành dân túy độc tài , TQ và VN biến thành tập quyền tư bản độc tài , Bắc Hàn thụt lùi về phong kiến độc tài …vv.

    Trước mắt Nga rối loạn , TQ rối loạn khiến ĐCSVN mất chổ dựa . Sức mạnh của TBT Trọng suy yếu bất lực , Bộ chính trị bị Tô lâm uy hiếp , Ban chấp hành Trung ương ĐCSVN cầu an . Tất cả trở nên hỗn loạn khiến lãnh đạo Đảng CSVN cảm thấy ĐCSVN đáng sợ hơn các thế lực phản động vô hình .

    Lịch sử tái diễn tại ĐCSVN hiện nay giống như Nga thời Gobachev .

    Xóa bàn làm lại , tìm con đường sống trong cái chết vì bị triệt buộc do chính sách đốt lò ắt phải diễn ra trước mắt trong tâm tư toàn bộ Đảng viên ĐCSVN đó là : “ HY SINH ĐCSVN SẼ ĐƯỢC HẠ CÁNH AN TOÀN “

  10. Lets make it worse, shant we?

    VN dân chủ hơn Mỹ gòi

    “Theo như Luật Căn Cước mới, những người … chưa xác nhận được Quốc Tịch sẽ được cấp Chứng Nhận Căn Cước khi ở đủ từ 6 tháng trở lên tại VN”

    Mỹ có trường hợp 4evah. Một trong những trường hợp được nêu ra điển hình là 1 phụ nữ gốc Mễ, chủ nhà hàng được nhiều giải thưởng, 1 trong 1000 nhà hàng ngon nhứt nước Mỹ, được cả giải thưởng James Beard, chồng, hình như, người Đan Mạch qua Mỹ sau bả nhưng đã có quốc tịch . Bả & nhà hàng đóng thuế đầy đủ từ năm này wa năm khác vưỡn chưa được làm thường trú nhưn

    Rất mừng . Có nghĩa người ta chỉ cần sống ở VN 6 tháng là được quy chế công dân XHCN ngay . Tốt . Trần Độ cũng nói nước bửn thì thay nước đi, chớ hổng nên quẳng thằng bé xuống cống . Mỹ cũng đang làm chiện này thay nước cho sạch hơn, nhưng bị mấy tiểu bang đỏ, hổng phải Tàu đỏ, chống đối quá cỡ .

    • Đây là bọn tay sai tuân lịnh chủ để ra cái luật dễ dãi xuẩn ngốc nầy NGỎ HẦU HỢP PHÁP HOÁ VIỆC CẤP CHO MẤY THẰNG CHỆT NẰM VÙNG BẤY LÂU XÂM NHẬP VN BẰNG ĐƯỜNG DU LỊCH, NHỜ TAY CACSVN TRỞ THÀNH THƯỜNG TRÚ NHÂN TẠI VN,
      biến chúng thành những con “sói thành Troy”, chờ ngày ra tay nội tuyến khi bọn ngao khuyển bắc kinh hành động dứt điểm vai trò tay sai của CSVN.
      Cho nên chệt montaukmuquto hoan nghênh là chuyện dễ hiểu!

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Thằng Tàu chệt muỗi Tàu lại cố tình xuyên tạc về chuyện này, cho nên thằng Tàu chệt không bao giờ dám đưa nguồn hay Link ra
      Theo quy định của Điều 30 Luật Căn cước: Giấy chứng nhận căn cước được cấp cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch mà đang sinh sống liên tục từ 06 tháng trở lên tại đơn vị hành chính cấp xã hoặc đơn vị hành chính cấp huyện nơi không tổ chức đơn vị hành chính cấp xã. Nơi làm thủ tục cấp, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận căn cước: Cơ quan quản lý căn cước của Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương hoặc cơ quan quản lý căn cước của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch sinh sống.= báo công an dog csvn
      Đọc có hiểu không con? Hay bố phải giải thích cho con?
      Bà Mễ kia có phải người gốc Mỹ không?
      Nếu không hài lòng với để quốc Mỹ thì theo chồng Đan Mạch cút về Europe mà sống.
      Nghe thời sự bố nói
      Theo báo New York Times, các nhà nghiên cứu và giới chức chính phủ Mỹ khám phá ra là Trung Quốc đang tung ra loạt tài khoản ma, mạo danh người Mỹ ủng hộ Donald Trump, quảng bá thuyết âm mưu, gây chia rẽ nước Mỹ và tấn công Tổng thống Joe Biden…, trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ bắt đầu nóng hực. Sự việc báo hiệu một thay đổi chiến thuật trong cách Bắc Kinh gây ảnh hưởng đến nền chính trị Mỹ, với việc nhắm thẳng vào các ứng cử viên và đảng phái cụ thể, kể cả đương kim Tổng thống Joe Biden
      Dog redchina luôn sủa = không can thiệp vào chuyện nội bộ nước khác
      Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm

    • Các đồng chí lạc chủ đề gòi . Chiện họ chọn sống ở đâu, đó là quyền con người có trong Tuyên Ngôn về Nhân Quyền . Nhưng các chế độ có công nhận quyền đó không, khi họ có đóng góp cho nơi mình sống, đó là chỉ dấu bảo vệ Nhân Quyền

      Còn nói tại sao họ không cút khỏi Mỹ đi mmm chỉ lói thía lày, tao ghét Cộng Sản 1, ghét VinaZi 10. Both of y’all qualified as such. Thằng Huephan tại sao mày không cút về xứ xíthole của mày đi

      • Dmcs
        Dm mày dog redchina
        Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        Con sủa bậy gì đâu
        Con không giải thích được, tranh luận được

        Hồ Chó minh 05/04/2024 at 09:50
        Dmcs
        Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        Thằng Tàu chệt muỗi Tàu lại cố tình xuyên tạc về chuyện này, cho nên thằng Tàu chệt không bao giờ dám đưa nguồn hay Link ra
        Theo quy định của Điều 30 Luật Căn cước: Giấy chứng nhận căn cước được cấp cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch mà đang sinh sống liên tục từ 06 tháng trở lên tại đơn vị hành chính cấp xã hoặc đơn vị hành chính cấp huyện nơi không tổ chức đơn vị hành chính cấp xã. Nơi làm thủ tục cấp, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận căn cước: Cơ quan quản lý căn cước của Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương hoặc cơ quan quản lý căn cước của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch sinh sống.= báo công an dog csvn
        Đọc có hiểu không con? Hay bố phải giải thích cho con?
        Bà Mễ kia có phải người gốc Mỹ không?
        Nếu không hài lòng với để quốc Mỹ thì theo chồng Đan Mạch cút về Europe mà sống.

  11. …….Điều tệ hại….là chế độ tộc cối Việt cộng ở VN là theo Nga và tàu cộng tức chế độ mafia nhà nước, mà người hiểu biết còn biết nó tệ hại hơn mafia ma túy…._______nói về chế độ tự do dân chủ nhân quyền là làm cho bạn đọc hải ngoại hiểu nhầm và dể bị đánh lận con đen, tức thay vì tập trung vô mafia nhà nước thì họ tập trung vô vấn đề chung chung là dân chủ nhân quyền…._____có nhiều người ngây thơ còn bị tụi tộc cối Việt cộng hướng theo chiều là …thể chế nó như vậy!!!! ….thể chế ông nội mẹ tụi nó, mafia nhà nước…….ăn cướp giết dân với tên mỷ miều là XHCN…..____ví dụ thằng tộc cối võ văn thưởng kêu gọi tiến lên XHCN ,nhưng cuối cùng thì thằng thưởng bị tụi công an Việt cộng túm vì tham nhũng buôn bán ma túy, chứ nó có tiến lên XHCN đâu, vì nó cũng chẳng biết tiến lên XHCN là cái kon…kẹt gì sất…….___ tập trung vô nhà nước mafia mà thằng Nga tàu mọi và Việt cộng tộc cối đang đi theo….nay kính.

    • Yay, phải chi Võ Văn Thưởng thật sự mún tiến lên chủ nghĩa Xã hội thì chắc chắn mọi người đã OK lém lém lun . Đàng này …

      See, deep down, chủ nghĩa Xã hội rất hợp với tạng người Việt nói chung .

  12. Cho những người hay trưng những lời phê bình của những người được-xem-là “bò đỏ” như 1 thành tích chống Cộng, 1 of them is Giáo Sư Tương Lai . Ông này thờ đủ 3 ông Cộng Sản khét tiếng nhứt lịch sử, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn & Võ Văn Kiệt . Lets see ổng “chống Cộng” kiểu ccc gì nhá

    – Khi bị Đảng đá đít, ổng tiên bố bỏ Đảng của Nguyễn Phú Trọng, để gia nhập Đảng của Hồ Chí Minh

    Trích ông này “Đặng Văn Ngữ vẫn không ngần ngại trả lời báo … Vì tự do dân chủ mà nhân dân ta còn quyết tâm đánh lui mọi âm mưu của đế quốc Mỹ và tay sai của chúng để chế độ dân chủ lan khắp toàn lãnh thổ ta”

    “chống Cộng” kiểu như ổng … Thằng con đĩ nào nói lũ này chống Cộng, à la xì tai Jeff Foxworthy, You are a dog redVC

  13. “ĐIỀU TỆ HẠI NHẤT ĐỐI VỚI TỰ DO DÂN CHỦ LÀ CHÚNG TA KHÔNG HIỂU BIẾT VỀ NÓ VÀ CHÚNG TA KHÔNG MUỐN NÓ”

    Không đúng . Đám mạt hạng Lê Minh Dũng vưỡn tự hào zìa những chiện này . Nitemares của tụi nó là 1 ngày tỉnh dậy dân Việt toàn nói tiếng muỗi . yo worst nitemare about to come true, w a slight twist. Ngay cả bảng tiêu chỉ của Vinmec cũng sai syntax & ngữ cảnh lun

  14. Kha khà khà, bài viết chẳng khác kê chuyện thèng bé NGỤY TÀN DƯ khoe vói bố MẼO rằng “Bố giỏi hơn thèng bố của bạn con”.

    Bài viết đáng chỉ zero điểm và phạt về chổ quỳ trên vỏ trái Sầu Riêng về tội nôi dung củ xì như da trâu và nhạt như nuóc ốc.

    • Phạt kiểu đó nó…đéo sợ đâu Phét.
      Bắt nó quỳ gối trong mả…bác Hồ một đêm là nó…Ỉa..đái một lượt cho biết thân.

    • Thằng này ở trong nước, one of the sêm xít cùng 1 lò đào tạo ra . Đừng ngạc nhiên khi giọng văn của nó khá kiêu ngạo đến độ trịch thượng, và sai bét nhè

      i bet nó cà ịch cà đụi viết được bài này đã cảm thấy tự hào lém lém lun . Xem trí thức nhất cư của bố mày đây!

  15. đấu tranh với chính quyền?

    ” Cho đến bây giờ, đấu tranh vì quyền lợi của chính bản thân mình, ở bất cứ một nước nào, kể cả các nước tiên tiến phương tây, đều là cuộc đấu tranh với chính quyền, chứ không phải chỉ ngoan ngoãn nghe, tin chính quyền.” (HQD)

    Mới nghe thì có vẻ như đúng lắm, đọc kỹ sẽ thấy trật lất. Đấu tranh với chính quyền là sao? Đấu tranh, theo bài này đang nói về tự do dân chủ, nghĩa là chiến đấu để dành lại cái gì đó, to fight, to struggle. Nếu đã như vậy thì theo như ý tác giả nói sẽ trật lất. Tại sao?

    Bởi vì các quốc gia Âu Mỹ người dân KHÔNG đấu tranh với chính quyền để có tự do dân chủ. Thứ nhất, dân đi bầu ra Quốc Hội và những Hội Đồng đại biểu địa phương để làm luật phục vụ tự do dân chủ. Thứ hai, nếu chính quyền Hành Pháp hay Lập Pháp không làm đầy đủ trách nhiệm của mình thì phải chịu trách nhiệm, và người dân sẽ ứng cử hoặc bầu cử chọn người khác.

    Còn ở nước VNCS? Mọi người cũng không cần đấu tranh – fighting gì. Theo HP và LP của VC thì người dân CÓ QUYỀN ứng cử vào QH và HĐND địa phương chớ. Ứng cử đi ! Nên nhớ, quyền bầu cử và ứng cử là quyền căn bản của tự do dân chủ đấy nhá. Chúc may mắn nha ! Ha ha ha

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên