Việt Nam sẽ cấp thị thực điện tử cho công dân 80 nước

0
Cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Ảnh mang tính minh họa

Đại dịch toàn cầu đã khiến ai ở đâu ở nguyên đó và ngành du lịch hoàn toàn ngưng trệ. Việt Nam cũng nằm trong số đó, mặc dù tình hình bệnh dịch ở quốc gia này ổn định ở với mức độ lây nhiễm rất thấp.

Mùa du lịch đang đến gần, trong lúc Việt Nam khống chế tốt bệnh dịch, hôm nay chính phủ vừa ban hành nghị quyết 79/NQ-CP về danh sách các nước có công dân được cấp thị thực điện tử; danh sách các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử, có hiệu lực từ ngày 1-7 tới.

Theo đó, danh sách các nước có công dân được cấp thị thực điện tử theo quy định của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam gồm 80 nước như Áo, Ba Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Cộng hòa Liên bang Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Ý, Phần Lan, Pháp, Trung Quốc…

Danh sách các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử bao gồm: 8 cửa khẩu đường hàng không, 16 cửa khẩu đường bộ và 13 cửa khẩu đường biển.

Nhiều  nước trên thế giới cũng bắt đầu mở cửa trở lại, các đại sứ quán, các lãnh sự bắt đầu tiếp nhận hồ sơ xin visa. Từ tháng 6 có thể có các chuyến bay thương mại quốc tế. Mới đây, các quốc gia sống bằng du lịch ở châu Âu cũng tuyên bố sẽ mở cửa đón du khách từ tháng Bẩy, mặc dù bệnh dịch ở châu lục này tuy có thuyên giảm nhưng vẫn chưa nhìn thấy hồi kết.

Trong những ngày đóng cửa, 160 hãng hàng không trên thế giới đã phải ngừng hoạt động, đường bay quốc tế chỉ vận hàng một số chuyến theo yêu cầu của các chính phủ để đưa công dân về nước.

(ĐCV tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên