45 đoàn thể ủng hộ cuộc Trưng cầu kiện Trung Quốc

5

Đã có 45 đoàn thể và hàng trăm ngàn người ký tên ủng hộ cuộc Trưng Cầu Dân Ý kêu gọi Việt Nam kiện Trung Quốc ra toà án quốc tế với ý đồ xâm chiếm biển Đông, theo Thông cáo Báo chí của sáu hội đoàn hiện đang tổ chức cuộc trưng cầu cho biết.

45 đoàn thể bao gồm các tổ chức tôn giáo và dân sự Việt Nam lên tiếng ủng hộ cuộc trưng cầu trên mạng xã hội của đồng bào trong và ngoài nước với câu hỏi:

“Trước sự xâm lược của Trung Quốc tại Biển Đông, bạn nghĩ Việt Nam có nên kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế không?”

Được biết, tính tới ngày 26 tháng Năm, đã có gần 400 ngàn người, tổ chức tham gia ký tên, với 95% đồng ý và 5% không đồng ý.

Bản Thông cáo nói trên cho biết:

“Căn cứ trên lịch sử và pháp lý, Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền và trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Nhà cầm quyền Trung Cộng đã xâm chiếm Biển Đông của Việt Nam ngược với nội dung Công Ước Quốc Tế về Luật Biển 1982 và vi phạm phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực La Haye năm 2016. Lợi dụng đại dịch coronavirus, Trung Cộng mưu toan dứt điểm Biển Đông. Công Hàm của Bắc Kinh trong tháng 4/2020 đã làm lộ rõ ý đồ bá quyền chiếm đoạt lãnh hải Việt Nam, đe doạ an ninh khu vực và lưu thông hàng hải quốc tế.

Cho dù bị đe dọa và phá rối trong nước, cuộc thăm dò ý kiến này vẫn tiếp tục xảy ra và đã có hàng trăm ngàn người Việt dũng cảm tham gia với tỉ lệ 95% đồng ý việc kiện Trung Quốc. Nhận thức rằng, quyền tự quyết của người dân là một nhân quyền cơ bản, chúng tôi viết Thông Cáo này để lên tiếng ủng hộ cho cuộc trưng cầu dân ý và đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam phải thực thi nguyện vọng của tuyệt đại đa số quần chúng.

Thành quả của cuộc trưng cầu dân ý này sẽ xác định rõ lập trường của người dân so với chính sách của Đảng Cộng Sản Việt Nam, chứng tỏ lòng yêu nước của một dân tộc kiên cường, phản ánh nguyện vọng thật sự của tuyệt đại đa số người Việt trước cộng đồng quốc tế, dằn mặt bè lũ Trung Cộng xâm lược và tạo khí thế cho việc đòi hỏi quyền tự quyết cho người dân.”

Sáu hội đoàn tổ chức cuộc Trưng cầu bao gồm: Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam, Hội Luận Thắng Nghĩa, Viện Việt Nam Dân Chủ, Việt 2000, Việt Nam Quốc Dân Đảng, và Voice of Vietnamese Americans.

Các tổ chức ủng hộ cuộc Trưng cầu đã được phổ biến tới Liên Hiệp Quốc và cộng đồng quốc tế gồm có:

Câu Lạc Bộ Trần Nhân Tông

Center For Pluralism

Chi Hội Người Việt Tị Nạn Lørenskog Tại Na Uy

Citizen Power Initiatives For China

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Queensland (Australia)

Cộng Đồng Nvqg Tiểu Bang Pennsylvania

Giáo Hội Cộng Đồng Tin Lành Lutheran Vn-Hk

Diễn Ðàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ Việt Nam

Đại Việt Quốc Dân Đảng

Đại Gia Đình Nguyễn Ngọc Huy

Gia Đình Quân Cảnh Tây Úc

Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới

Họp Mặt Dân Chủ

Hội Bảo Vệ Môi Trường Việt Nam

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam

Hội Khoa Học & Kỹ Thuật Việt Nam

Hội Luận Thắng Nghĩa

Hội Thanh Niên Dân Chủ

Hội Anh Em Dân Chủ

International Institute For Vietnam

Khối 8406 Hải Ngoại

Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài

Khu Hội Ctnct/New Orleans, Louisiana

League Of Vietnamese American Voters Liên Mạng Người Việt Tự Do Toàn Cầu

Liên Minh Dân Chủ Việt Nam

Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ

Minh Van Foundation

Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng

Nhóm Thảo Luận Biển Đông – Indo-Pacific Ocean

Phong Trào Chống Trung Cộng Bành Trướng

Phong Trào Hưng Ca

Red Eagle Enterprises

Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

Ủy Ban Chống Bắc Thuộc

Uỷ Ban Nhân Quyền Helsinki-Vietnam

Viện Sử Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh

Viện Việt Nam Dân Chủ

Việt Nam Quốc Dân Đảng

Vietnamese Americans For Human Rights

Vietnamese American Seniors Society In Oakland – California

Việt 2000

Voice Of Vietnamese Americans

Buddhist Church Of America

Độc giả có thể tham gia và theo dõi cuộc Trưng Cần Dân Ý kiện Trung Quốc bằng cách bấm vào đường dẫn https://bit.ly/35NmrjH

5 BÌNH LUẬN

  1. Cái thằng Ngụy Cộng Sản Phét Lác càng nói càng ngu, cái đám 6* bọn mày từ xưa đến giờ có làm quái gì cho Vietnam, ngược lại bán đất bán nước bán biển bán đảo cho Trung Cộng. Thật nhục nhã cho đám 6* bọn mày suốt ngày tung hô bảo vê chủ quyền đất nước mà thực chất là để Trung Cộng nuốt từ từ mà không dám làm gì.

  2. Laị củng là trò mèo của đám 3/// tàn dư bịp bợm và VIET TAN PHỞ TAI NẠM GẦU GÂN hà hơi tiép sực cho đám DAN CHỬI nửa đây chứ gì, hehehehehe. Khổ! Viet Cộng họ biết làm gì và nên làm như the nào. Pả mẹ ơi cái đám đầu đất không chiến lược củng chẳng kế sách mà cứ làm taì hay góp ý voi kiến nghị, và bay giờ ủng hộ nửa.

    Nhà nuoc VIET NAM cảm ơn……………………NÒNG TỐT (Lòng Tốt)đột xuất của các bác, nhưng các bác cứ an lòng, đừng xiá vào chuyện của nhà nuoc Viet Nam chúng em. Chúng em biết phải làm gi và nên lảm gì và làm như thế nào vói thằng TÀU hoặc bát cú thàng nào manh nha phá thối sự bình yen của đất nuoc này.

    • Chú đề nghị với cháu Lác làm tốt những điều này là tụi ông nội Tàu của cháu sẽ…hui nhị tì ngay:

      Đúng, Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.
      Nhưng mà của VN nào?

      Vậy theo công pháp quốc tế, rõ ràng hai quần đảo HS-TS là lãnh thổ của Việt Nam Cộng Hoà, là bằng chứng không chối cãi.
      Nhưng vì Hồ chí Minh thích bú đít xì dầu Tàu nên chỉ vài ngày là lật đật xúi Phạm văn Đồng ký công hàm 1958 để công nhận nó là của Tàu sau khi Tàu ông bố lãnh hải với ý đồ xâm lấn.
      Hơn nữa năm 1974, khi Tàu xì đánh chiếm Hoàng Sa thì băng Đảng cộng sản Hà Nội còn vỗ tay ăn mừng, rồi còn tuyên bố tuyên cha rằng Tàu xì nó chỉ mượn và nó sẽ trả lại.
      Vấn đề cháu phải “làm rõ” ra là:
      Tên đàn em Hồ chí Minh đi chôm chĩa đất biển của nước khác đem bán cho thằng đàn anh chuyên cướp giựt của nó, vậy nếu cha con nó thưa kiện nhau thì toà nào và dựa theo luật nào để xử thằng Trộm và thằng Cướp?

      Vì thế, điều kiện tiên quyết để kiện Trung Cộng là lật lại vụ án VNCH bị CS xâm lăng, đứng đầu là tay sai cs Hà Nội.
      Cho nên nếu cháu đưa ra vụ án xâm lược này là cháu làm tốt, nếu không, cháu và các đồng chí của cháu chỉ có…“tốt làm” mà thôi!

      • Cha mạ ơi Ngụy Tàn Dư noi’ chuyện rất la ngu si . Thằng NGỤY SAI GON truớc khi quăng súng chạy làng thì sờ hưủ HOANG TRUONG SA . Vì thoí hung hăng hăng bọ xít cho nên mất mẹ cái HOANG SA trong 30 phút .

        Nghe ông LÊ VAN THỰ trung tá hạm trưởng HQ16 kể lại trận HOANG SA thì nguoi ta ôm bụng vửa cuời vừa khinh vừa hận. Hận là hận cái đám TÀU, còn khinh là khinh cai đám lính tẩy NGUY SAI GON. Pà mẹ ơi, theo như tên đai tá Ha Van Ngac, chỉ huy trận HOÁNG SA thì Ngụy SAI GON đuơc trang bị tàu hiện đại và súng đaị bác 127 mm trong khi Tàu thì chi có tàu nhõ và vũ khi hạng nhẹ. Thế mà trong vòng chưa đầy 30 phút đả phóc chạy sạch lết về Đa Nẳng xơ vơ xếch vất , nhếch nhác như đám tàn quân .

        Kết quả là phe ta bắn phe mình , tàu HQ5 bắn tàu HQ10 của lảo hạm trưỡng NGUỴ VAN THÀ chìm và tàu HQ5 củng bắn tàu HQ16 của lảo hạm truỡng LE VAN THỰ . Khi lết về toi’ Đà Nẳng , LE VAN THỰ moi’ kiểm tra lại moi’ th5ấy đầu đạn đại bác 127 mm ghim vào mạng suòn của tàu HQ16, nhìn lai moi biêt đạn đó là MADE IN USA tức là đạn đò đuọc ba(n’ từ tàu HQ5 tức tàu của ham trưỡng PHAM TRONG QUỲNH . HHAHAHHAHA, tức là PHE TA BẮN CHÌM TÁU PHE MINH.

        Tàu HQ05 băn’ chìm tàu HQ10 cùa hạm truởng NGUY VAN THÀ , kêt quà là THÀ và TRÍ củng voi’ hơn 40 tên lính Ngụy tren tàu HQ10 chết chìm . Bao nhieu năm nay NGỤY TAN DƯ 3/ bolsa cừ tưởng niệm và ton vinh NGUY VAN THA anh hùng .

        Vào năm 2016 , hạm trưỡng tàu HQ16 trung ta’ LE VAN THỰ thú nhận rẳng NGỤY SAI GON quá yeu kém măc dù đuoc trang bị tàu hiện đại hơn và vủ khí tốt hơn nhưng cấp chỉ huy như HA VAN NGAC quá hèn cho nên thua mot cách nhục nhã.

        Bay giờ để anh noi’ toi’ việc Công Hàm Pham Van Đồng nghen . Chuyên này xưa như trái đất rồi mà em Ngụy này vẩn chưa từ bỏ lồi cáo buọc NGU NGỐC’ .

        Ngụy Sai Gon quản lý hành chánh 2 quần đảo HOANG và TRUONG SA theo hiep Çinh GIONEVO năm 1954. Phạm Van Dồng noi riêng và ĐCSVN noi chung khong thể nào bán, nhượng, cho, hơăc uỷ quyền cái mà họ khong sờ hữu . Nêú bảo rằng Công Hàm đò cơ’ mang tính PHAP LÝ thì hà cớ chi thằng TÀU nó khong trình ra voi’ UY BAN CONG PHAP QUOC TÊ để hợp thúc hoá quyên sỡ hữu lúc đó (1958) mà phai chò toi’ 16 năm sau tức 1974 moi’ bạt tai NGỤY SAI GON đê lay’ HOANG SA?

        Moí đây bọn giao’ sư MỸ củng đà nghien cứu và khẳng đinh răng CONG HAM đó chẳng co’ bị troi’ buọc ttinh’ PHAP LY’ về 2 quân đảo HOANG SA TRUONG SA cả . Hày đọc lại bài báo moi đay xem .

        https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-52436998

        ‘Công hàm 1958 không công nhận chủ quyền TQ với Hoàng Sa và Trường Sa’

        Tiếp xúc với BBC News Tiếng Việt hôm 26/4, ông Raul Pedrozo, giáo sư luật quốc tế, cố vấn luật của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương, Hoa Kỳ, nói:

        “Theo ý kiến của tôi, lá thư của Thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai liên quan đến tuyên bố về lãnh hải của Trung Quốc vào tháng 9/1958 chỉ đơn giản là để bày tỏ sự ủng hộ đối với tuyên bố lãnh hải rộng 12 hải lý mà Trung Quốc đưa ra. Nó không hề mang nghĩa thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với Hoàng Sa và Trường Sa”.

        Ông Raul Pedrozo từng phục vụ trong Hải quân Mỹ, là cựu giáo sư luật quốc tế của Đại học Chiến tranh Hải quân (U.S. Naval War College). Ông là cố vấn luật quốc tế của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương, trợ lý đặc biệt của Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng. Năm 2014, ông đã công bố công trình dày 142 trang về tranh chấp tại Biển Đông, trong đó có phân tích công hàm Phạm Văn Đồng.” hêt trích.

        Sao em NGỤY này noi rat là NGU vì NGỤY (VNCH) đả chết và bay giờ muón láy lại HOANG SA thì phải vực xác thúi NGUY SAI GON (VNCH) dậy moi mang tinh PHAP LÝ là sao ? Bao nhieu năm nay tren van bản giay’ tớ phap ly’ , nhà nuoc VIET NAM chưa bao giò từ bỏ QUYẺN SỞ HƯỦ 2 quần đảo đó cả và tính lien tục sau ngày 30 thang’ 4 từ CONG HOÀ MIEN NAM VIET NAM toi’ CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM đều mang tính lien tục SỞ HỮU CHỦ của biển đảo cung như đất liền thì hà cớ chi mà cần phaỉ MOI xác thúi của NGUY SAI GON lên tranh tụng phap lý.

        Đúng là Ngụy ly luận rat là NGU NGƠ , KHÙ KHỜ . Hèn chi mà làm gì thua nấy, đánh đâu thua đó, choi đâu là lổ đó cho nên thằng MỶ nó than rằng “WE SUPPORTED A WRONG SIDE” , no’ co’ ý noi rằng Mỹ ủng hộ NGỤY SAI GON là mot điêu sai lẩm .

        • Ông Raul Pedrozo nói đúng. Nhưng ý ngầm của ông Raul là cái thứ bịp bợm luật rừng như Việt Cộng thì làm gì mà…hợp với pháp chứ?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên