Từ lệnh “tuyệt mật” đến “xử lý tin giả”

2

Thời Phong kiến, con cái vua tạo phe cánh gây ảnh hưởng để được vua cha truyền ngôi là chuyện không lạ. Đã thế còn thanh toán nhau, có khi giết cả vua cha để soán ngôi, cũng không hiếm. Chỉ cha với con cái mà đã vậy thì cộng sản Việt Nam bây giờ, như một cựu Chủ tịch Quốc Hội gọi là “vua tập thể”, tự nó cho thấy mức độ tranh giành quyền lực ghê tởm đến độ nào!

Ngày xưa là thâm cung bí sử, vì chỉ có thông tin truyền khẩu, nhưng rồi dân cũng biết. Còn bây giờ ông Phúc, Thủ tướng, ký lệnh về chuyện nhân sự Đại hội đảng là “tuyệt mật”, nếu không muốn nói kỳ quặc thì cũng khôi hài, ngoại trừ dùng nó để chụp mũ, bắt người bất đồng chính kiến.

Cụ thể đang có tin ông Trọng, chẳng những không hợp lệ với bất cứ điều lệ nào, mà còn già yếu, bệnh hoạn, đi đứng lững chững như trẻ mới tập đi, tự ghi tên mình vào “trường hợp đặc biệt” vì không thể dàn xếp được việc ai ở, ai đi trong Đại Hội 13. Do đó chuyện lùm xùm “tứ trụ” là vô phương “tuyệt mật”. Vì tin rò rỉ phải từ những người trong cuộc.

Vấn đề là chọn người điều hành đất nước tại sao không dám công khai, để dân phải đoán mò? Như vậy câu nói cửa miệng của đảng “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra” đúng là tin giả cấp nhà nước thứ thiệt (!)

Tranh cử ở các nước phương Tây, như Mỹ, dù đang rơi vào hỗn loạn vì ông Joe Biden đắc cử mà Tổng Thống đương nhiệm không thừa nhận và hậu quả là fan của ông Trump nổi loạn, chiếm Tòa nhà Quốc Hội, cản trở việc Lưỡng viện xác nhận kết quả bầu cử theo Hiến Pháp quy định. Thế nhưng, sau khi đám bạo loạn bị đuổi ra khỏi Tòa nhà, Quốc Hội Lưỡng viện vẫn tiếp tục làm việc ngay trong đêm và xác nhận ông Biden đắc cử.

Cho đến lúc nầy hơn 80 kẻ bạo loạn đã bị truy tố về tội hình sự. Thưa, là tội hình sự, không phải tội chính trị “phản động” hoặc tội “tìm cách lật đổ chính quyền nhân”… (!)

Được như vậy vì chế độ có tam quyền phân lập, vững như “kiềng 3 chân”! Lập pháp, hành pháp và tư pháp hoàn toàn độc lập, không thể khuynh đảo nhau.

Thử tưởng tượng cảnh người dân tràn vào Tòa nhà Quốc Hội tại Hà Nội trong Đại Hội 13 thì kết quả ra sao? Chắc chắn đến 100% xác người chồng chất ngay từ ngoài cửa. Vì “luật pháp” của cộng sản là họng súng!

Vì thế, để bảo vệ Đại Hội 13, họ trình diễn màn “thực tập chống khủng bố”. Ông Trọng nói “Hiếm có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến Đảng cầm quyền, nhân dân lại dành cho một sự trân trọng, yêu thương như dân tộc Việt Nam đối với ĐCSVN” thì “bọn khủng bố” từ đâu ra?

Được dân “trân trọng, yêu thương” đến như thế mà đem súng đạn ra hù dọa, còn ban lệnh báo động nữa phải chăng là để đề phòng phe nhóm nào đó đảo chánh?

Đã thế còn ra mắt “Trung tâm xử lý tin giả”. Muốn xử lý tin giả thì trước hết đảng phải tự xử lý. Vì đảng tuyên truyền vô số tin giả cấp nhà nước.

Tin giả thời Cải cách ruộng đất để xử tử cả trăm ngàn dân. Tin giả về Nhân văn Giai phẩm để tù đày nhà văn, nhà báo chân chính. Tin giả ngụy quân ngụy quyền bán nước lại lộ ra công hàm tuyệt mật Phạm Văn Đồng công nhận Hoàng Sa của Tàu cộng, ký từ năm 1958. Tin giả Tập trung cải tạo 10 ngày để lùa con dân miền Nam vào chỗ chết, từ ngục tù đến rừng thiêng nước độc. Tin giả tư sản mại bản để bây giờ là tư bản đỏ v.v..

Mới đây, vẫn đang còn rúng động dư luận là việc đảng dựng chuyện, tung tin giả sau khi xử tử và mổ bụng ông Lê Đình Kình, rồi xử án tử hình và tù hàng chục nông dân tại xã Đồng Tâm một cách trắng trợn.

Khởi đầu của tin giả là sự lập lờ. Là sự mù mờ. Có mù mờ mới phải đoán. Đoán thì có đúng, có sai. Ví dụ như ông Trọng nói trong diễn văn bế mạc Hội nghị 15, sáng ngày 17/1/2021, về trường hợp “nhân sự đặc biệt” được “thông qua với số phiếu tập trung khá cao”. Tại sao “tập trung khá cao” mà không dám xác định con số? Vì thế phải đoán là vì phe cánh nội bộ đảng chia rẽ rất nghiêm trọng, nếu nói rõ con số ông Trọng sẽ bị mất uy tín nặng nề cho nên phải nói lập lờ, mù mờ…

Do đó lệnh “tuyệt mật” của ông Phúc nên áp dụng ngay để làm gương.

Từ biểu dương “thực tập chống khủng bố” tới “xử lý tin giả” sự thật chỉ là đòn hỏa mù che dấu sự tranh giành quyền lực nội bộ đảng trước Đại hội 13. Chỉ đơn giản thế thôi.

(17/1/2021)

2 BÌNH LUẬN

  1. Kông Kông à,

    Bọn Hà nội chỉ theo gương Hồ Chí Minh của chúng từ ngày cướp chánh quyền, cướp mạng sống và tài sản của dân Bắc. Sau đó lùa dân Bắc vào đánh giết và cướp Miền Nam. Cho nên bọn chúng phải luôn tranh quyền, đoạt lợi để làm giàu cho bản thân và gia đình. Cướp từ 1945 đến nay vẫn chưa đủ, “bác cháu chúng nó còn bán nước cho Tàu. Tiếc là Hà nội hay khoe ra ngõ gặp anh hùng nhưng thật sự họ là anh hùng cướp của chính đồng bào và đồng loại. Ô nhục đó dân Bắc lấy gì để rửa?

  2. Nói đến ngài trư thủ thì cười đau cả bụng, trư thủ bị phe cả Trọng động thổ trên đầu từ nhiều năm nay nhưng gã chẳng đủ trí khôn để nhận ra. Đưa cái quái gì gã cũng cắm đầu ký và nhảy vào chỉ đạo, bây giờ bô chúng nó lỡm và cho ngồi ghế bù nhìn. Cũng có phần đúng, cả đời cờ lờ mờ vờ thì biết tìm chân lý cnxh ở đâu ? Cả Trọng sợ là phải nên không muốn trư thủ ngồi ghế tbt.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên