Linh mục Đinh Hữu Thoại bị phạt tiền sau khi viết “Quỹ vắc-xin là quỹ lừa đảo”

7
Linh mục Đinh Hữu Thoại

Linh mục Công giáo Đinh Hữu Thoại hôm 14-10-2021 bất ngờ bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phạt 7,5 triệu đồng vì cho rằng ông đã cung cấp thông tin sai sự thật khi viết trên Facebook cho rằng “Quỹ vắc-xin là quỹ lừa đảo!”.

Theo biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực công nghệ thông tin do ông Nguyễn Văn Nam – Chánh thanh tra Sở TT&TT tỉnh này ký ngày 7-10, ngày 18-6-2021 ông Thoại đã đăng bài viết về phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thành lập quỹ của Chính phủ. kèm bình luận trên Facebook cá nhân có tích xanh là:

Quỹ vắc xin là quỹ lừa đảo! Kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi. Kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt.”

Biên bản cũng thể hiện ông Đinh Hữu Thoại không ký biên bản do “không đến làm việc theo Giấy mời số 1166 ngày 28-9-2021.

Báo chí nhà nước đưa tin về vụ việc này tuy nhiên không cho biết ông Đinh Hữu Thoại là linh mục của Dòng Chúa Cứu Thế.

Linh mục Lê Xuân Lộc trong ngày 16-10 dẫn lại thông tin trên trang Zalo của linh mục Đinh Hữu Thoại cho biết, ông không đồng ý với biên bản và sẽ khởi kiện ra tòa án Quảng Nam.

“Trong Thư phúc đáp Giấy mời lần 3 (ngày 04-10-2021) tôi đã nêu lý do vắng mặt chính đáng theo quy định pháp luật, nhưng Sở 4T vẫn đơn phương lập biên bản vi phạm vắng mặt. Nay tiếp tục ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính…

Tôi không chấp nhận các văn bản đơn phương này, nên tuyên bố không tự nguyện nộp phạt mà sẽ khởi kiện ra toà án tỉnh Quảng Nam theo quy định pháp luật.

Sở 4T không cung cấp bất cứ tài liệu nào chứng minh “lỗi vi phạm”, nhưng vẫn đơn phương lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt…

Trong khi trước đó, vào ngày 2-10 một số kênh của báo đài nhà nước như QRT, VOV, CAND,… đã đưa tin đấu tố, vu khống, bôi nhọ tôi, dù cho tới nay tôi mới nhận được các văn bản.” – linh mục Đinh Hữu Thoại viết.

Hôm 26-5-2021, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 Việt Nam để nhận tiền tài trợ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc-xin, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân.

Bộ Tài chính Việt Nam cho biết, tính đến 17 giờ ngày 15-10, tổng số tiền huy động được cho Quỹ vắc-xin là 8.784,4 tỷ đồng (bao gồm lãi tiền gửi ngân hàng 47,7 tỷ đồng).

Chi từ Quỹ 7.053,5 tỷ đồng. Trong đó: chi mua vắc-xin 7.044,7 tỷ đồng; chi hỗ trợ nghiên cứu, thử nghiệm vắc-xin 8,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến tối ngày 16-10-2021 khi truy cập vào trang web chính thức của Quỹ tại địa chỉ https://quyvacxincovid19.gov.vn/ thì đã không còn xem được báo cáo về tổng số tiền, danh sách người đóng góp cũng như số chi mua vắc-xin như thường thấy.

Theo RFA

7 BÌNH LUẬN

  1. Mỗi lần tai ương ập đến ,chúng lại biến thành cơ hội ,có lý do
    để lường gạt ,bóc lột đám dân đen tới tận xương tủy .

    “Quỹ vắc xin ” chỉ là một “sáng tạo” của đảng ta ,ban đầu những
    đứa cò mồi đóng góp ,những thằng tư bản đỏ đóng góp lấy
    công ,hầu được những quyền lợi kinh tế ,xà xẻo ,béo bở sau này .
    Thế là người dân phải è cổ “tự nguyện” đóng góp thêm cho đủ số,
    đạt “chỉ tiêu” .

    Ai còn lạ gì chúng nữa ,sau này cứt trâu hoá bùn ,chẳng ai biết được
    tiền bạc của quỹ đó đi về đâu . Vừa mất tiền vừa bị cúm Tàu hành hạ ,
    vừa đói vừa phải ca tụng đường lối sáng suốt của Đảng .

    Ai mở miệng thắc mắc ,chúng bỏ tù .

  2. Cấm người dân nói lên sự thật và ngăn chặn quyền Tự Do ngôn luận là việc làm của các chính quyền Độc Tài và cộng sản. Ở Mỹ hiện nay bọn đảng ÔN LỪA toa rập cùng với đám chó đẻ TTTT cũng đang làm. Bịt miệng những tiếng nói trái chiều là thể hiện sự Sợ Hãi của một chính quyền không minh bạch và tham nhũng.

  3. 1/Theo tôi biết thì CS bỏe tiền quyên được đẻ mua Vaccine đuộc đưa và nhà Bank và lấy LỜI.
    Vì csvn khoe là mọt nước tân tiến ,càng ngày càng giàu mạnh cũng đầy tham nhũng ,bất công ,nên tahy vì như các nước khác ,bỏ ngân ach qg ra mua thuốc (thay vì lạy lục xin thuốc của Mỹ và trơ mặt nhận vaccine của TC ,chẳng mấy ai trên thê giới tin y học (thuốc của họ có hoàn chỉnh hay không ).lai còn bỏ tiên mua vaccine của TC và Cuba…
    2/Tuy nhiên gần đay ,cs tuyên bố số tiền dân mua vaccine chính phủ đã rút ra mua vaccine (mua bao nhiêu và còn lại bao nhiêu không biết ,nhưng có thể là mua đắt ,khai hơn giá bình thường đẻ ăn sai biệt (bộ kit thư bán vói giá quá cao của tập đoàn ,,,cho các tỉnh miền tay sau này báo lên tiếng hạ giá xuống .) .
    3/3/Có lẻ hanh vì bất hảo ăn nuốt trắng trợn của bọ CSVN ,nhưng con hạm có cái miệng quá lớn
    mà lâu nay dân chúng đã chung kiến ,báo chí nói tới .Một nhà báo coi tờ ND đã từng tuyên bố : “đảng ta chỉ toàn bị dân Chưởi “.
    Nhưng là một cha đạo thì nên vì tu hành mà nên NÓI SỰ THẬT hơn là đr chường mặt bị phạt ,trong lúc chúng CSVN vẫn làm giàu vì covd19 …

  4. Tôi đề nghị đồng chí Phương Hằng-phát ngôn viên của Đại Gian quốc tự vào cuộc bắt buộc các đồng chí lãnh đạo “sao kê”. Còn không thì buộc chúng phái nhịn nhận là…Xạo ke.

  5. ……….Cái quan trọng là tại sao biết thằng Việt cộng lừa đảo mà người dân vấn đút đầu vô?????…….Việt cộng lừa đảo là hồi giờ mà……..nay kính.

  6. Lừa đảo,bóc lột,dối trá là nghề
    của Vixi nhà ta mà .

    Chúng cứ mở miệng ra là chửi
    bọn thực dân,đế quốc ,Mỹ ngụy .
    Thực ra chúng còn khốn nạn
    và tàn ác hơn bọn thực dân
    nhiều lắm

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên