Chính quyền Mỹ chi 60 triệu đô la mỗi tuần để nuôi trẻ nhập cư

10
Trẻ em nhập lậu chờ được xét nghiệm vi rút corona tại cơ sở giam giữ của Bộ An ninh Nội địa ở tiểu bang Texas ngày 30 tháng 3 năm 2021. (Ảnh Dario Lopez-Mills / AP / Pool)

Chính quyền của Tổng thống Biden dường như đang chi ít nhất 60 triệu đô la mỗi tuần để chăm sóc hơn 16.000 thanh thiếu niên và trẻ em nhập cư trong các trại tạm trú do Bộ Y tế và Xã hội (HHS) điều hành, và chi phí này dự kiến sẽ tăng đáng kể trong những tháng tới, theo các dữ liệu từ chính phủ mà báo Washington Post có được.

Trước số lượng kỷ lục trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm đổ về biên giới với Mexico trong vài tuần qua, 7.700 giường trong các trại tạm trú của HHS đã được lấp đầy nhanh chóng; tại đây, tiêu chuẩn chăm sóc là 290 đô la mỗi ngày cho một trẻ.

Chính quyền đã cố gắng thiết lập ít nhất 10 cơ sở tạm trú khẩn cấp lớn, tạm thời tạo ra thêm 16.000 giường tại các trung tâm hội nghị, trại công nhân dầu mỏ và trong các căn cứ quân sự để giải quyết tình trạng trẻ em nhập cư. Khoảng 8.500 trẻ em đang sống tại các địa điểm mới dựng này, và 4.000 trẻ em khác đang chờ được chuyển đến từ các cơ sở chật chội ở biên giới.

Kenneth Wolfe, phát ngôn viên của HHS cho biết chi phí của những địa điểm khẩn cấp này cao hơn gấp 2 lần so với những nơi tạm trú lâu dài hơn “do nhu cầu phát triển cơ sở vật chất nhanh chóng và thuê thật nhiều nhân viên trong vòng thời gian ngắn”.

Chính phủ dự kiến từ giờ đến tháng 9, mỗi tháng sẽ có khoảng 22.000 đến 26.000 trẻ không có người lớn đi kèm vào Mỹ và cần được HHS chăm sóc, làm tăng thêm mức chi tiêu.

Số lượng trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm vào Hoa Kỳ bắt đầu tăng từ mùa thu năm ngoái, sau đó tăng vọt sau khi Tổng thống Biden nhậm chức và tuyên bố rằng sẽ hủy lệnh đã có từ thời Tổng thống Trump, trả về quốc gia gốc trẻ vị thành niên và trẻ em không có người lớn đi kèm. Vào tháng 3, nhà chức trách biên giới đã bắt giam 18.890 trẻ vị thành niên, tăng so với 5.858 vào tháng Giêng.

Tháng 3 vừa qua là tháng bận rộn nhất dọc theo biên giới Hoa Kỳ-Mexico trong gần hai thập niên, nhà chức trách Hoa Kỳ đã bắt giữ 172.331 người nhập cư lậu, theo số liệu thống kê của cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm, tạo một thách thức lớn cho chính quyền Biden.

Trong bốn đời tổng thống Mỹ gần đây nhất, Tổng thống Biden là người phải đối mặt nhiều nhất trước làn sóng trẻ em không thân nhân đi kèm nhập cư. Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas nói lần này là đợt đông nhất trong vòng 20 năm qua.

Theo chính sách mới của Tổng thống Biden, số trẻ em này sẽ lưu lại trong các trại tạm trú một thời gian trong khi chờ tìm bà con các em đã có mặt ở Mỹ bảo lãnh, hoặc chờ đợi các gia đình Mỹ nào muốn bảo lãnh.

Đa số các trẻ em này thuộc các nước Trung Mỹ và Mexico; hầu như trẻ nào cũng mang trong người địa chỉ, số điện thoại của bà con bên Mỹ.

Một số các em trốn chạy cảnh bạo lực, đói nghèo và sự tuyển mộ của băng đảng xã hội đen ở quê nhà, liều mình với chuyến đi nguy hiểm về phía bắc với hy vọng tìm được sự an toàn hoặc một việc làm trả nhiều lương hơn gấp bội so với những gì các em có thể kiếm được ở quê nhà.

Luật di trú của Hoa Kỳ gọi thành phần này là “trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm” và chính quyền Biden đang phải loay hoay để lo chỗ ăn ở cho các trẻ này.

Khủng hoảng trẻ em nhập cư

Theo hãng tin Fox, Chính quyền của Tổng thống Biden đang đứng trước một cuộc khủng hoảng về nhập cư trái phép, với số lượng trẻ em vượt biên vào Mỹ tăng đột biến.

Bà Roberta Jacobson, người được Tổng thống Biden bổ nhiệm phối hợp giải quyết vấn đề di trú tại biên giới phía Nam hôm thứ Sáu loan báo sẽ rời chức vụ vào cuối tháng này.

Mặc dù bà cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Mexico này ca ngợi chính sách di trú là một chính sách “nhân đạo, có trật tự và an toàn”, nhiều người cho rằng sự ra đi của bà là do không chịu nổi trước áp lực của cuộc khủng hoảng di trú hiện nay.

(The Washington PostFoxNews)

10 BÌNH LUẬN

  1. Thằng Phét là một loài cặn bã xã hội mà độc giả nghĩ nó là DLV
    Dù nó là VC hay DLV thì cũng không quan trọng nhưng nói về hiểu biết của nó vào loại lớp tư trường làng
    Mặt nó trơ như mặt thớt, bao nhiêu độc giả chửi nó, sỉ vả nó .. nó vẫn trơ ra.. cho dù có đổ phân tươi vào mặt nó cũng không đi tới đâu, nó chọc lớp người cũ bằng luận điệu của tên cặn bã xã hội
    VC đưa thằng này lên mạng có lợi hay có hại? tôi nghĩ có hại vì nó cho thấy hình ảnh một thằng lưu manh mạt hạng, nó rõ ràng là liếm đít các quan to để lập công có tiền đong gạo

    • Ơ hay Ngụy TÀn DƯ khong phản biện đuoc gi cả mà chỉ chủi đỗng cho đở quê xệ. Điều này càng biễu hiện sụ bế tắc trong lý luận. Phét là khắc tinh của đám Ngụy Tan Dư 3/// tù Bolsa cho tói chau Au và ngay cả trên mạng ảo như ĐCV.

      Phét từng bảo rằng tù những tên tuóng tá Ngụy néu con sống thì cũng khong tài nào phãn biện nỗi những chứng cứ về quan đội Ngụy Sai Gòn năm xưa và ddam’ NGỤY TAN DƯ hom nay. Cải làm sao đuọc khi mà tat cả nhưng gì Phet trưng ra hoàn toàn dduoc. quan thẩy Mẽo xác thưc mà.

      Phét mà nói tói khả năng đánh đấm của NGỤY SAI GON thì bố bảo chẵng có tên tuong tá Ngụy nào dám hé mỏ.

      Phét mà nói tói Ngụy Sai Gòn đão chánh ra sao, giét NHU DIÊM ra sao thì NGỤY TAN DƯ chỉ có câm họng.

      Phét mà nói về lính ma lính kiễng của NGỤY SAI GON năm xuua thì đám NGUY TAN DƯ hom nay chỉ có độn thỗ mà thôi.

      Phét mà nhăc đến lính thú NGUYEN VAN THẸO thỉ đám NGUY TAN DƯ càng nỏi điên lên.

      Khong cải đuọc gì cho nên NGUY TAN DƯ chủi đổng và chủi tục. Điều này chưng tỏ cho thien hạ tháy rằng NGUY TAN DƯ khong có khả năng lý luận và bất lực trong phãn biện.

  2. Bao nhiêu năm Ngụy Tàn Dư 3/// cứ ngoác mỏ ra rằng “CS là nghèo đói, CS la dốt nát, CS là….đủ thú và quy chụp cho CS noi chung và CSVN nói riêng tát cả mọi khổ đau trên thế giói này là đèu do CS. Thé nhưng thưc té bay giò cho thấy các nuoc CS không đúng chót thé giói như Ngụy Tàn Dư 3/// bốc phét. Thầm chí các nuoc CS bay giò thành mối lo cho MẼO và phuong Tây điẽn hinh là TÀO+.

    Trỏ lại chuyện các trẻ em Trung Mỹ như Honduras, Guatamela, Elsanvador, ngày ngày trốn qua bien giói băng cách nguoi lớn trèo qua bức tuòng và thả các em từ trên cao xuóng như thả mot vật dụng. Thế thì nhưng tre em đó củng do Viet Công tạo ra ? Ngụy Tàn Dư 3/// giải thích thé nào huh?

    Cách đây khá lâu có mot lảo Đại Tá Ngụy sông’ tai Cali phọt Nia nói vói Phét rằng chú mày tháy CSVN nó đẽ cho dân di xuat khảu lao dộng khap thé gioi’ , và một số những lao nô đó trỏ thanh dỉ diém . Toi của CSVN khong thê tha thứ. Xong ròi lảo tiếp : “chú mày tháy xua kia VNCH của tao đau có nhu thế. VNCH đau có xuat khảu lao đông nhu VC baygiò”.

    Khi lảo dại tá càu nhau xong rồi thì Phét này mói hỏi lảo thé này :”Phillipine là thằng mà làm đàn em MEÕ 75 năm nay, khong cong sãn, ây thé mà dân Phillippine củng xuat khảu lao động truóc cả CSVN thì ong giải thich thé nào? Lảo ta làm thinh. Phét tiép”Thèng Han quóc đau có CS đau nhung con gái Đai Hàn làm đĩ tai MEÕ là số một thì ong giai thich thé nào huh?, lảo lại làm thinh. Phét tiep tục, đa số các nuóc ĐNA’ đeu không CS, nhung vẩn xuat khảu lao động thì ong nghỉ sao? Lảo lai im lămg. Phét tiep tục’đúng là Ngụy Sai Gòn khong có xuat khau lao động có thê vì lúc dó thé giói chưa di vào GLOBALIZATION(toàn câu hoá) cho nen đi xuat khau khong de dàng nhu bay giò, nhưng đieu dó khong có nghiã rằng xả hôi NGỤY SAI GON tót dep.

    NGUY SAI GON khong có cong nhan cho di xuat khẩu vì NGUYEN VAN THẸO đả di tien phong ruóc trai quóc tế vào ngay taị miền NAM cho “chị em ta” kinh doanh bằng “vốn tự có” rồi cho nên chăng ai cần đi ra nuoc ngoài làm gì. Cụ thè là 2.5 triẹu luot trai MẼO, 325,000 trai Đai Hàn, 60,000 trai Úc, 3000 Newzelandian, 40,000 Thailand và 1882 lính Phillipino. Như mot két quả là hàng trăm ngàn con Dear(Nai)Lai tạp chũng xuất hiẹn tại các đô thị miên nam và sau này mói chó chuong trình ODP bao gồm cho các trẻ lai goị là AmeriAsian đó bác. Lảo dai tá im lăng và túc giận bỏ đi mot nuóc và làu bàu chủi rũa mot mình, hahahhahaha.

  3. Thống đốc Texas chỉ trích chính quyền Biden trước việc trẻ em nhập cư bị tấn công tình dục
    Ngân Hà•Thứ Năm, 08/04/2021 (trithucvn)
    Hôm 7/4, Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã yêu cầu Nhà Trắng đóng cửa một cơ sở nhập cư ở San Antonio sau khi xuất hiện các cáo buộc rằng trẻ em tại đó bị tấn công tình dục.

  4. Không rõ thế nào mà còm từ trang này đi sang trang khác. Xin phép ghi lại ở đây cho đúng ý.

    Bison 11/04/2021 at 01:42
    Vấn đề biên giới cũng như nhập trẻ và trả 60 triệu mỗi tuần để nuôi trẻ nhập cư cũng như di dân lậu không phải là vấn đề chính với nước Mỹ và biên giới Mễ.

    Chúng ta có thể nói người Mễ làm lao động rất rẻ cho US.

    Và nước Mỹ giàu mạnh về tài chánh và lòng nhân đạo để mang Mễ vào một cách khá thoải mái mặc cho họ ở lậu.

    Migrant đây là lớp trên mặt. Vấn đề lớn hơn là con số murders, robberies, sexual assaults v.v. nhiều ghê sợ.

    Drug trafficking là nguồn fentanyl hay methamphetamine giết rất nhiều người Mỹ.

    Những tổ chức để mang người vào bất hợp pháp là những cartels với lãnh thổ riêng, là những cái gọi là plaza.

    “We always talk about the immigration issue, or we talk about the drug trafficking issue or the human trafficking, human smuggling, weapons, etc. But we never talk about the core problem, and that is the Mexican cartels. We will never have success, Jan, until our country goes after them and holds them accountable for what has occurred.” (Jaeson Jones)

    Bạn có thể tìm hiểu rõ vấn đề này từ phỏng vấn How Drug Cartels Prey on Migrants—Jaeson Jones với Jan Jekielek. Nên coi video hay transcript của toàn cuộc phỏng vấn. Tôi chỉ đưa lên vài đoạn không được mạch lạc vì khá dài. Tôi không kiếm ra bản dịch Việt Ngữ.

    “Mr. Jones: I was really frustrated. Texas spent 2.2 billion on border security during my time with the Border Security Operations Center. What we saw and what was being published to America was the immigration issue and the unaccompanied alien children. But what was happening in the violence to migrants in Mexico by the Los Zetas Cartel that had become hyperviolent and then the violence and how it was spreading into the U.S. —those other layers were not being discussed.
    “It’s always the immigration layer. It’s never about how human trafficking was taking over at our border, the human smuggling issue, and fentanyl pouring into the country, which we know is going to be a killer. But also the fact that the cartels themselves had gone through a quantum leap in change, from originally organized crime, to what we see now as a parallel government.”

    “U.S. intelligence agencies are not going to focus on the cartels, when it’s just considered a drug issue. We’ve got to make them [known] as terrorists, so that by authority and priority, they get involved, otherwise they are not going to. That’s just the core issue. You would be stunned at the level of how our government operates. If we don’t get that, we’re never going to have wins against these cartels, because they follow every rule, every process and every policy. That’s the way it works, we’re a country of laws.”

    “Mr. Jones: It is. It is horrific what it has done in our country and how it’s destroying families, but it is also very fixable. The intersection is the cartels. It really is, and we are not their only customer. I get so frustrated, because I watch national news a lot of times and I see some of these pundits who have never debriefed a cartel member, or built programs, or have monitored their daily activities, talk about how it’s a U.S. Mexico problem. Things have evolved so much.

    “I’ll give you a quick example. A kilo of cocaine, in Australia right now from the cartels, is running about $130,000 – $180,000, depending upon how many kilos are sent. Russia, $100,000. Europe, it was much more but it’s down now to about 90 to 80, because of just the sheer amount that they’ve been sending to Europe. So, the game has changed. It is not a U.S.-Mexico problem. The cartels are global and they are sending their product all over the world.”

    “When we talk about meth and fentanyl today, Jan, we have to—and I really hope that this comes across to the folks—don’t look at the historical drug problem we’ve had in this country [and compare it] to where it is today. If you look at the overdose death data, fentanyl and meth together, or separate, are killers. It’s a poison on our country and you can see it in the overdose death data.

    “Mr. Jones: There are a lot of citizens out there that are losing loved ones, Jan. There are a lot. I was just in New York City last week speaking on this and these families feel that they have been forgotten. From May 2019 to May 2020, 81,230 citizens have been lost to overdose deaths in this country. There are two main drugs responsible for that, and that is fentanyl and methamphetamine.

    “I want them to know that there are people out there doing what they can to get this fixed and that there are solutions. When we implement this, when we go after that and we begin to take action against these cartels, destroy their labs and really focus on them, this is how we win. I want them to know that this is winnable, but it’s going to take leadership and change in U.S. policy, and those of us that have built programs to go after them know exactly how to do it. We’ve got to do it—we’ve got to do it now.”

    Có cách rất đon giản và dễ giải quyết là không chỉ là gọi v/đ biên giới, hay gọi là buôn thuốc mà là v/đ sinh tử của người Mỹ với việc đầu độc do những biến cố biên giới này phải được gọi là Khủng bố. Khi đó chính quyền cũng quân đội sẽ phải giải quyết tận gốc v/đ này như bảo vệ quốc gia vì bị khủng bố.

    Theo tôi nghĩ nếu US không giải quyết v/đ này và để số người Mỹ bị chết vì fentanyl & amphetamine rất nhiều như thế thì đây có thể coi là một cách genocide nếu chính quyền và quân đội không tìm cách đứng lên bảo vệ người dân.

    Bison 11/04/2021 at 14:52
    Tới bây giờ Biden & Harris vẫn chưa thăm biên giới. Trong khi những vị Republicants đã thăm và báo cáo.

    Kỳ thị luôn luôn xảy ra khắp nơi qua tất cả lịch sử con người.

    Harris không thắng cử ở tiểu bang của bà, điều này có thể chắp nhận được.
    Nhưng Harris với vụ Spa trở thành phong trào chống Kỳ thị Da vàng, rất lô bịch.

    Tôi cho rằng Sydney đã không vô lý khi phê bình 2 vị TT & Phó TT hiện nay rằng:

    “Just realize they took the two most pathetic candidates in the history of the Democratic Party. A vice president who didn’t even win a primary in her own state. And a demented pervert, among other things, who can’t even tie his own shoelaces or know where he is and they crammed them up our nose with a fork of fraud so blatant that it is visible around the world.” (Sydney Powell)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên