Tuổi trẻ ở Việt Nam: Thực tế và ước mơ

15
Giới trẻ VN. Ảnh mang tính minh họa

Ai cũng có ước mơ. Có thể đó chỉ là những mong muốn bình thường trong sinh hoạt hằng ngày. Nhưng cũng có những khát khao hướng thượng, những kế hoạch xây dựng cho chính bản thân mình dài hạn trong tương lai .

Ước mơ của tuổi trẻ một quốc gia là động lực nâng cao tầm vóc quốc gia, góp phần làm thay đổi thế giới theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Việt Nam là một đất nước già nua, có hơn 4000 năm văn hiến, nhưng dân số tăng mạnh và tuổi trẻ lại chiếm đa số. Tuổi trẻ ở Việt Nam ước mơ gì?

Có người nói tuổi trẻ ở Việt Nam ngày nay không có những ước mơ cho tương lai hay nếu có thì ước mơ ấy lại xoáy ngay vào hiện tại, sống vội cho bản thân trước đã. Nếu quả thật như vậy thì không có gì buồn hơn cho tuổi trẻ và cho đất nước .

Vài nét về ước mơ của tuổi trẻ ở Việt Nam

Trước hết, cỏ May tôi xin thưa qua sở dĩ Cỏ May viết «Tuổi trẻ ở Việt Nam» mà không viết «Tuổi trẻ Việt Nam» để phân biệt tuổi trẻ ở tại xứ Việt Nam với tuổi trẻ Việt Nam ở hải ngoại . Do hoàn cảnh lịch sử, Việt Nam tạm thời có hai Việt Nam: một Việt Nam cộng sản độc tài và một Việt Nam Hải ngoại Tự do nên vì đó mà tuổi trẻ cũng có hai tư cách, hai nếp sống, những ước mơ hoàn toàn khác nhau.

Giờ đây xin nói về ước mơ của tuổi trẻ ở Việt Nam. Ước mơ của các em được nhà văn Lê Minh Khuê, Ủy viên BCH Hội nhà văn Việt Nam, mô tả dựa trên kết quả của cuộc điều tra bằng cách phân phát «400 Phiều ước mơ » cho học sinh các trường Trung Học Phổ thông và sinh viên Đại Học (báo Tuổi trẻ, 1/5/2005) .

Cách trả lời của các em cũng khá phức tạp. Có em chỉ cần vài phút suy nghĩ, có em mất một giờ, có những em phải một ngày mới trả lời được câu hỏi «Ước mơ của bạn là gì ?» .

Có 21% các em được hỏi trả lời ước mơ thành đạt trong công việc .
15% mong muốn có một gia đình hạnh phúc .
11% mơ ước có thật nhiều tiền ..
10% trở thành người nổi tiếng .
9% mơ ước làm chánh trị gia hàng đầu .
7% mơ ước được sống trong một thế giới cổ tích .
6% muốn có một tình yêu lãng mạn như trong phim hàn quốc .
6% mơ ước có thể bay vào vũ trụ .
6% gồm những ước mơ khác .

Kết quả thăm dò đời sống thầm kín của tuổi trẻ ở Việt Nam thật ra không mấy lạc qua cho tương lai của chính các em và, đất nước, nhưng ít ra cũng có được một số khá đông các em biết nghĩ tới học xong đi làm và thành công trong cộng việc để có được đời sống gia đình êm ấm. Với phần còn lại có thể phác thảo một lớp trẻ «phiêu lưu» Cả muốn giẫm chân lên mặt trăng hay sao hỏa nhưng không thấy các em có ý hướng về giấc mơ đó như nói đang ráng học giỏi về khoa học không gian .

Nhìn chung tuổi trẻ ở Việt Nam không thắc mắc tới hoàn cảnh đất nước và thân phận dân tộc trong những ngày tới . Tuy có 9% muốn trở thành chánh trị gia hàng đầu!

Thực trạng tuổi trẻ ở Việt Nam ngày nay

Phần lớn tuổi trẻ ở Việt Nam có chung lối suy nghĩ “chỉ làm những gì trong hiện tại cho tốt” còn lại “những gì trong tương lai thì tính sau hoặc lúc đó hãy hay hoặc sẽ có người lo….” Hoặc “nếu hăn hái làm lỡ bị lừa thì sao”…Lúc còn đi học, các em không làm gì khác hơn là học . Nhưng có tới 70% thời gian là chơi và chỉ có 30% là học . Mà học cũng không hay, không giỏi hơn ai nên lúc ra trường hiểu biết tổng quát không có . Một sinh viên năm thứ ba không trả lời được 10 câu hỏi về kiến thức phổ thông trong đó có trả lời cho câu hỏi về «Đường lưỡi bò của Trung Quốc …. », em viết «Đường lưỡi bò là món lưỡi bò xào chua ngợt mà người Trung Quốc rất ưa thích»(Alan Phan,blog). Còn chuyên môn lại thảm hại hơn nhiều.

Điều dễ thấy là không bao giờ các em chịu nhận lỗi ở mình mà chỉ đổ lỗi cho số phận. Có em đổ lỗi do cơ chế, do đào tạo…. Đúng. Nhưng trình độ của sinh viên năm thứ 3 Đại học trả lời câu hỏi về «lưởi bò… » trên đây thì phải nói là vượt hẳn cơ chế hay đào tạo. Đây là vấn đề nguy hiểm vì tuổi trẻ tự đào hố chôn chân mình thì chắc chắn, cả đất nước, là sẽ chẳng bao giờ tiến lên được .

Học quá kém lại thiếu ý chí dấn thân. Chỉ muốn mọi thứ có sẵn . Khi nghĩ tới đi tìm việc làm thì nghĩ ngay đền lương phải cao, đủ sống nếu không thì thà nằm nhà còn hơn. Mà lương đủ sống là phải được sống thật thoải mái . Thích thứ gì mua sắm được thứ đó, mà vẫn còn tiền dư . Như con em của đảng viên Trung ương hoặc con em các đại gia.

Chính những mơ mộng như vậy khiến cho tuổi trẻ sống không có định hướng, không biết tự lập, mà cứ chờ cơ hội có người giúp . Chờ 3 năm, 5 năm hoặc nhiều hơn nữa vẫn cứ chờ . Để rồi thất nghiệp .

Tốt nghiệp là thất nghiệp

Thực trạng hiện nay của sinh viên sau khi ra trường, đó là đại đa số đều không tìm được việc làm. Do thiếu khả năng và lười biếng .

Cơ bản, khỏi nói ai cũng biết, là do chế độ. Chế độ nào giáo dục đó. Cái vòng kim cô mác-lê chưa chịu tha tuổi trẻ ở Việt Nam . Ngoài ra còn thầy chẳng ra thầy, về kiến thức chuyên môn và đức hạnh.

Ở đây, chúng ta chỉ mô tả thực tế của đời sống tuổi trẻ ở Việt Nam mà sinh viên là tiêu biểu đậm nét. Ở Việt Nam, học xong là thất nghiệp nên mới có câu nói «Tốt nghiệp là thất nghiệp» .

Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có khoảng 60% sinh viên ra trường làm trái ngành và tính đến đầu năm 2017 có hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp. Thực tế chắc phải hơn.

Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Trong số các cử nhân ra trường, một phần nào đó không làm đúng ngành nghề thì nhiều người nghĩ cũng bình thường. Nhưng nếu con số đó là hàng nghìn người và tập trung làm ở một nơi lại là điều đáng phải suy nghĩ”.

Hiện nay, trên cả nước có 412 trường Đại học, Cao đẳng, trung bình mỗi tỉnh, thành phố có khoảng 6,6 trường Đại học, Cao đẳng. Cả nước có khoảng 2,2 triệu sinh viên trong tổng dân số hơn 97 triệu dân (theo LHQ, báo cáo 2019), cao hơn cả các quốc gia phát triển. Con số đó đã phản ảnh thực trạng đào tạo ồ ạt ở nước ta. (Ở Pháp, không phải đào tạo ồ ạt, số sinh viên trên toàn quốc năm 2018 là 2, 7 triệu trên dân số 66, 89 triêu, theo INSEE) .

Bộ Lao động lý giải lý do thất nghiệp «Đào tạo ồ ạt nên các cử nhân sau khi ra trường khó có thể tìm cho mình một công việc thích hợp. Sinh viên khó có khả năng tiếp cận thị trường lao động do kỹ năng mềm còn hạn chế. Nhiều cử nhân khi làm việc tại các doanh nghiệp thì vẫn phải đào tạo lại» .

Về vấn đề này, nhà báo Kim Dung, người có nhiều năm theo dõi giáo dục nhận định: “Mục tiêu lẫn quá trình tổ chức hoạt động đào tạo của một trường đại học khác hoàn toàn với một doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng phản ánh việc lâu nay chúng ta có cố gắng đào tạo học với hành nhưng việc thực hành, thực tập còn hạn chế nhất định”(Posted-on18/09/2018By lineBylineThu Hoài) .

Nhà cầm quyền cộng sản vẫn không thấy nguyên nhân thất bại của giáo dục và đào tạo của họ là do chế độ cộng sản với con người xã hội chủ nghĩa hoàn toàn thối nát.

Đạo đức cách mạng

Đời sống xã hội Việt Nam những năm gần đây có nhiều chuyển động mạnh mẽ .Từ đây bắt đầu xuất hiện xu hướng sống thoáng, dễ dãi trong kết giao bạn bè, cũng như thay đổi trong quan niệm về tình yêu, tình dục. Ngày nay, không ít người trẻ tự cho mình quyền được “tự do” không tranh cãi . Ý thức sống tùy tiện, buông thả, đua đòi, thay thề những mẫu mực đạo đức xã hội trước khi cộng sản tới .

Chỉ riêng về đời sống sinh lý của tuổi trẻ, theo kết quả cuộc điều tra tại một số trường Trung học ở nội và ngoại thành Hà nội, có tới 40% số học sinh từng quan hệ tình dục. Tính tới lớp 9 có khoảng 10% số học sinh từng quan hệ tình dục, và tính đến hết lớp 12, con số này lên tới 39% . Đáng chú ý có tới 10% số học sinh Trung học Phổ thông được khảo sát cho biết, đã từng quan hệ với từ ba người trở lên, khoảng 15% số học sinh có sử dụng các chất kích thích (rượu, ma túy,…) trong lần quan hệ gần nhất.

Đáng lo ngại là giới trẻ đang có xu hướng quan hệ tình dục ngày càng sớm. Năm 2010, quan hệ lần đầu ở Nam giới là 20 tuổi, nữ là 19,4 tuổi. Chỉ sau 5 năm, độ tuổi này đã giảm còn 18,2 ở Nam và 18 ở nữ: Tình dục trước hôn nhơn ở Nam/nữ chưa lập gia đình, tuổi từ 14 đến 17 là 42% ở Nam và 37% ở nữ.Tỷ lệ nữ giới quan hệ tình dục trước hôn nhân tăng từ 74% lên 77%. Quan hệ tình dục quá sớm và tùy tiện dẩn tới hậu quả nạo phá thai gia tăng, lây nhiễm bệnh tật, tình trạng vô sinh… .

Nếu năm 2016, cả nước có 265.536 ca nạo phá thai thì đến năm 2017, con số này là gần 300.000 ca, đưa Việt Nam trở thành một trong năm quốc gia có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới và là quốc gia có tỷ lệ nạo phá thai tuổi vị thành niên cao nhất khu vực Đông – Nam Á. Không thiếu trường hợp nữ sinh mới 14 – 15 tuổi đã nạo phá thai không dưới hai lần.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, với khoảng 7 triệu dân, mỗi năm tại đây có hơn 100.000 ca nạo phá thai.

Và khăn quàng đỏ

Thực trạng tuổi trẻ ở Việt Nam ngày nay và đời sống xã hội nói chung thể hiện một tình trạng mất văn hóa, mất đạo đức được nhiều giới cầm quyền báo động và lý giải. Nay có góp thêm một vài nhận xét của một người không phải của chế độ tưởng không hẳn là dư.

Trước khi người pháp tới, Việt Nam chịu ảnh hưởng nho giáo nhưng xã hội Việt Nam không hoàn toàn rập khuôn theo Tàu. Chỉ đơn cử địa vị người phụ nữ trong gia đình. Trong gia đình Việt Nam, khi không có con trai thì người con gái trưởng thay thế vai trò người con trai. Trong quan hệ vợ chồng, sau đám cưới ba tháng, người chồng không đủ khả năng làm tròn nhiệm vụ đối với vợ, người vợ có quyền đề xuất ly hôn.

Khi người pháp tới, họ nhận thấy làng xã việt Nam tổ chức rất nề nếp nên họ giữ nguyên. Sau đó, họ từ từ tổ chức hành chánh, đem chữ quốc ngữ thay thế chữ nho và chữ nôm nhưng họ vẫn giữ gìn sách vở và cái học cũ.

Tuy sự thay đổi ôn hòa nhưng vẫn không tránh khỏi làm cho người việt Nam bị vong thân.

Khi người cộng sản tới ngày 19/8, với chánh sách «đào tận gốc bốc tận rễ», thì sự vong thân kia nay được Hồ Chí Minh ra tay dìm xuống độ sâu ngàn lần hơn thực dân.

Từ hơn bốn mươi năm nay, Việt Nam hoàn toàn được đảng và nhà nước cộng sản cai trị. Tuổi trẻ được nuôi dưởng, dạy dổ và lớn lên trong chế độ giáo dục cộng sản, được học tập và sống theo gương Hồ Chí Minh. Vậy nếu bảo tuổi trẻ ở Việt Nam không có ước mơ, chỉ biết sống nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý cấp bách của mình, thì nên hiểu đơn giản không gì khác hơn chúng nó là sản phẩm nguyên chất của chế độ.

Nên ngay sau 30 tháng 4/75 vài ngày, dân Miền Nam đã thấy đất nước bắt đầu thay đổi và hát lên:
« Đôi dép râu dẫm nát đời trai trẻ
Nón tai bèo che khuất nẻo tương lai”
Vì :
« Tôi thật mệt nhoài buá vác với liềm mang
Bình địa thì thi công khắp xóm làng.
Mồ mả ông cha chung một hố
Dang tay, chúng nắm được thiên đàng . ….. »

[Ken]

Nguyễn thị Cỏ May

15 BÌNH LUẬN

  1. ( tiếp theo ) Trong quá khứ, tuổi trẻ Việt nam thời Cộng sản chết hàng triệu triệu người trong các lò lửa chiến tranh !:

    Trong trận chiến Biên Giới năm 1979, cũng may là Tàu cộng đã không xử dụng không quân và hải quân và cũng chỉ muốn mở một cuộc chiến hạn chế ở biên giới trong vòng một tháng. Chớ nếu không, thì Việt nam đã rơi vào tay bọn chúng rồi ! Dẫu vậy , theo diễn văn ngày 16 tháng ba năm 1979 của lãnh đạo Tàu cộng Đặng Tiểu Bình thì đã giết được 37000 tên lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, đánh bị thương 7000 tên và bắt được 5000 tù binh . Rồi đến năm 1984, Quân Đội Nhân Dân Việt Nam bị quan thày Tàu cộng giết thêm 4000 tên lính và mất luôn vùng núi Lão Sơn.

    Tháng Giêng năm 1979, Quân Đội Nhân Dân Việt Nam tràn sang nước bé tí xíu Kampuchia. Cho dù trước đó, đã có đến hai triệu người Kampuchia – trong tổng số dân 8 triệu- bị chết vào tay Khmer Đỏ, thế nhưng tính đến ngày 13/11/1991, khi đại sứ Ngô Điền phải rời Phnom Penh mà không được một quan chức Kampuchia nào đưa tiễn , thì theo tướng Phạm văn Trà ” Con số bộ đội Việt Nam bị chết, bị tàn phế bởi mìn zip và mìn K58 trong mười năm ở đấy lên đến hàng trăm nghìn “. Còn theo tướng Lê Khả Phiêu – tư lệnh phó lực lượng Việt Nam ở Kampuchia – “ Chúng tôi đã mất 55000. Đó là con số bị chết. Chúng tôi có số bị thương cũng như vậy.”

    Năm 88 ở Gạc Ma, tuân theo chỉ thị của bộ trưởng Quốc Phòng hèn Lê đức Anh tuyệt đối không được nổ súng khi gặp tàu chiến Tàu cộng, 69 tên lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam đành bị chết thảm làm bia tác xạ cho bọn đế quốc Tàu cộng.

  2. Trong quá khứ, tuổi trẻ Việt nam thời Cộng sản chết hàng triệu triệu người trong các lò lửa chiến tranh !:

    Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4000000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường, gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam .

    Nhà văn cs Dương thu Hương: Lúc tôi tình nguyện vào Nam, số học sinh của cả bốn lớp 10 của trường chúng tôi vào chiến trường khoảng 120 người, vậy mà chỉ 2 người may mắn sống sót, là tôi và một người nữa. Tôi thì bị bom làm điếc tai bên phải; người còn lại là cậu Lương thì bị cụt một tay và trở nên ngớ ngẩn. Tất cả những bạn khác của tôi không ai sống sót.

    Tác giả miền Bắc Bảo Ninh của cuốn Nỗi Buồn Chiến tranh thuật lại rằng tiểu đoàn 27 của ông cho đến 1975 chỉ còn sống sót 10 người trong số 500 người lúc đầu .

    Trong bài “Ngày oan trái”, tác giả Trần Hồng Tâm: Người chịu thất bại đau đớn nhất trong cuộc chiến này, suy cho cùng, là nhân dân miền Bắc. Thử làm một phép tính: Dân số miền Bắc trước 1975 khoảng 30 triệu (làm tròn số, thực tế thì thấp hơn). Có 3 triệu thanh niên ở độ tuổi 18 đến 30 đã chết ở chiến trường miền Nam. Như vậy cứ 10 người dân, thì có một người chết trận.

    Trong phim tài liêu The Vietnam War trên đài truyền hình Hoa kỳ năm ngoái chiếu cảnh một nữ du kích cộng sản kể rằng mẹ bà sinh 9 người con, 8 anh trai và bà là gái, thì 4 anh trai tử trận khi chống Mỹ Còn chính bà thì có 2 con trai đã tử trận vào tháng 2/1975 .

    Nhà văn CS Dương Thu Hương : “Xác lính chết ngập suối, nước không chảy được, chim cắt chim kền kền ăn thịt no đến mức không bay lên nổi ” .
    “ Tới tận năm nay, gần sáu mươi tuổi tôi mới thấm thía sự khác biệt giữa kiếp người. Nhờ đọc báo phương Tây, tôi mới biết là người Mỹ và người Iraq chết như người, chết theo kiểu người. Chúng tôi, những người Việt Nam, chúng tôi chết như kiến, chúng tôi chết như ruồi, chúng tôi chết như lá khô rụng, cái chết của chúng tôi hoà lẫn bùn đen, và tan trong câm lặng”.

    Nhà văn CS Xuân Vũ : Lính chết như gà toi trên Trường Sơn . Mạng Người Như Lá Rụng .

    Nhạc sĩ CS Tô Hải: Tôi đã thấy…Cả một xã không còn bóng đàn ông, trắng xóa khăn tang của các chị, các mẹ…

    Nhà thơ Nguyễn Duy: “Nạng gỗ khua rổ mặt đường làng”.

    v…v…

  3. Trong hiện tại, hàng triệu triệu người Việt rời bỏ Khỉ Trường Sơn, hang Pắc Bó cộng sản để ra sống ở các nước ngoài :

    …Quốc Hội nghe thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng điều trần : “Tôi nghĩ con em nhiều người ngồi ở đây cũng không về. Cá nhân gia đình tôi cũng vậy, 2 đứa không về.” Ông Thăng báo cáo đa số các trường hợp đi du học từ cấp phổ thông và đại học không về.

    …Tại phiên họp Quốc hội, đại biểu Nguyễn ngọc Hòa đã đặt câu hỏi ” Vì sao 13 cháu đi du học mà 12 cháu không chịu về nước?”. Theo ông Hòa, chuyện 13 học sinh nhận học bổng của cuộc thi ” Đường Lên Đỉnh Olympia” đi du học, 12 cháu ở lại nước ngoài là một ví dụ minh họa cho tình trạng ” chảy máu chất xám” tại Việt nam hiện nay.

    …Theo tài liệu của Tổ chức Di cư quốc tế (IMO) lấy từ nguồn dữ liệu của Vụ Liên Hiệp Quốc về vấn đề kinh tế và xã hội (UN DESA), từ năm 1990 đến năm 2015 có 2.558.678 người Việt Nam di cư ra nước ngoài. Như vậy tính trung bình trong 26 năm, mỗi năm có khoảng gần 100 nghìn người Việt di cư ra nước ngoài.
    Hầu hết người Việt Nam di cư đến các nước phát triển, trong đó tập trung đông nhất là ở Mỹ (hơn 1,3 triệu người), Pháp (125,7 nghìn người), Đức (gần 113 nghìn người), Canada (182,8 nghìn người), Úc (227,3 nghìn người), Hàn Quốc (114 nghìn người),…

  4. Trong hiện tại, bằng mọi giá, tuổi trẻ Việt nam quyết rời xa xã hội chủ nghĩa nghèo mạt, không tự do !:

    *** Hoa kỳ – May 13, 2019 – 96 người bị truy tố vì liên quan đến đường dây hôn nhân giả lớn ở tiểu bang Texas và Việt Nam.

    Ashley Yến Nguyễn (Yen Nguyen) đứng đầu một tổ chức cầm đầu đường dây tạo những cuộc hôn nhân giả để những người trong cuộc được định cư ở Mỹ.

    Cáo trạng cáo buộc các cuộc hôn nhân nằm trong đường dây này là hôn nhân giả vì những cặp vợ chồng không chung sống với nhau, và không có ý định sống chung,những cặp vợ chồng chỉ gặp gỡ nhau trong chốc lát, gặp nhau ngay trước khi có giấy chứng thư hôn nhân, hay thậm chí không hề gặp mặt.

    Theo hồ sơ toà, mỗi một người ký hợp đồng với Duyên sẽ phải trả khoảng tiền $50000 -$70000 Mỹ kim để có thể có thẻ xanh. Ngoài ra, Duyên và các đồng phạm khác đã tuyển công dân Mỹ đứng ra làm giấy tờ kết hôn giả, và những người này sẽ được trả công từ số tiền thu được. Một số người được tuyển làm người đứng ra bảo lãnh, sau đó đi tuyển người khác. Một số khác thì bị cáo buộc đứng ra nhận tiền từ những người muốn định cư, rồi trả cho những người bảo lãnh. Cáo trạng cũng cáo buộc một số nghi can hướng dẫn những công dân Mỹ bảo lãnh đi về Việt Nam gặp hôn phu hoặc hôn thê giả.

    *** Đức quốc – 27/11/2018 : Bắt 4 người trong băng nhóm đưa người Việt sang Đức kết hôn giả
    Hôm 24/11/18, cảnh sát Liên bang Đức đã mở một chiến dịch bố ráp, lục soát khoảng 50 địa điểm ở Berlin, thủ đô nước Đức để phá vỡ hoạt động của các băng nhóm đưa người nhập cảnh bất hợp pháp, đặc biệt là đường dây tổ chức kết hôn giả.

    Phúc trình của cảnh sát cho biết họ bắt 3 người đàn ông và một phụ nữ nghi can cầm đầu đường dây buôn người. Phúc trình cũng nói rằng, cảnh sát Đức đã khám phá hơn 200 trường hợp đưa di dân lậu người Việt Nam vào nước Đức, sau đó kết hôn giả để ở lại.

    Theo Viện công tố Berlin, những người cầm đầu đường dây buôn người mời chào các công dân Việt Nam muốn ở lại Đức bằng cách kết hôn giả với giá từ 12000 đến 16000 Euro.

  5. Noí chi thì nói 44 năm qua NGỤY TAN DƯ 3/// gào rú có, đe doạ có, khóc lóc có, rủ rê có, mua chuộc có và mị dân cùng có luôn ấy thế mà tuổi trẻ VIET NAM cứ nhất quyết không ………………GIẬT SẬP CỘNG SÃN như NGUY TAN DƯ 3./// mong đợi thế mới đau chứ, hehhêhhêehehehe.

    So với chiềi dại lich sữ của mốt dân tộc thì 44 năm không ăn thua, nhưng 44 năm quả là mốt khoảng thời gian đù dài để lượng định và đánh giá sức mạnh của một thực lực chính trị của mốt đàng phái hay mốt thê` lực nào đó thi` dụ như NGUY TAN DƯ đòi lật đổ CSVN chẳng hạn thì xem ra NGỤY TAN DƯ 3/// nói chung chẳng làm nên trò trống chi ngoại trử CHÔNG CÔNG BẰNG MỒM TỪ XA (anti VC from remote, hehhhêe) vì Hèn Nhát.

    Cong Sàn VN ngày xưa đâu cần tới 44 năm để bạt tai PHÁP, cú đâù Mẽo và nhéo tai thằng NGỤY SAI GON. Từ 1930 – 1945 là đoc TUYÊN NGON ĐỒC LẬP. Từ 1946-1954 bạt tai thằng mất dạy PHÁP và bè lủ VIET GIAN. (VIET NAM là nước đâù tiền đứng lên đạp khỏi gông cùm chế độ thực dân và thu hút toàn thế gioi’ đứng lên đạp đầu chủ nghia thực dân, thằng NGỤY TAN DƯ 3/// nào dám phủ nhận sư kiện lich sử này). Từ năm 1954-1975 làm choọ 5 đời tông thống MỸ thất điên bát đảo và cuối cùng phóc chạy trong vội vả trên sân thượng toà đai sứ và kéo theo lũ NGỤY TAY SAI sup đổ. (thằng Ngụy 3/// nào dám phủ nhận chuyện này, hehhehehehe).

    Tóm lại là chi trong vòng 45 năm từ ngày thành lập đãng CSVN cho tới 1975 thì nhan dan VN duoi sư lành đạo cuã ĐCSVN đả giáng xuống trên đầu 2 tên Thực Dân và Đé Quốc đầu sỏ mạnh nhất thê giới một ĐÒN trời giáng và đau điếng nhất trong lịch sử thế giới cùa Thực Dân và Đế Quốc và đem non sông Viet Nam vế một mối, đó là thể hiện Ý CHÍ của dân tộc VIET NAM.

    Trong khi tứ năm 1975 – 2019 44 năm NGụY TÀN DƯ như đà noí trrên gào thét, chừi rủa, khóc lóc, xuyen tạc, biêu riếu và ……………………………….chém gió một cách ………kien cường thế mà cứ vẩn là mot con zero to tướng và tròn trĩnh vì xem ra dân VIET NAM cứ tiêp tục nhất định không thèm BƯNG BÔ Ngụy Tàn Dử///. Thế mới là đau như THIẾN, ố là la Ngụy 3///.

  6. 02/11/2017 – Các trang mạng ở Việt nam đăng tin theo nghiên cứu của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) ước tính số lượng người bán dâm ở Việt Nam hiện nay là 101272 người. Còn theo nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc, ước lượng số lượng người bán dâm ở mức xấp xỉ 300000 người (năm 2014).

    Trong khi đó theo ước tính của Bộ Y Tế Việt Nam, số lượng người bán dâm ở Việt Nam hiện nay vào khoảng 87000 người (năm 2016).

    15/04/2017 -Nguyễn Thị Cỏ May : Tờ báo quảng cáo Taobao của Tàu cộng phát hành ngày 12/11/2016 đăng tin rao bán cô dâu Việt nam với giá 9.998 nhân dân tệ tương đương 1.500 us$ nhân Ngày Độc Thân hằng năm của Tàu là 11-11 .

    Theo hồ sơ trên Taobao, đơn vị rao bán cô dâu Việt nam là cửa hàng quà tặng Wang Xiao Xi. Tin tức cho biết cửa hàng này đã bán 2568 cô dâu Việt Nam trong 30 ngày qua với mức giá rất phổ thông.

  7. 21/9/18- BBC: Ở Việt Nam, hàng hóa của Mỹ thì không ai chê. Điện thoại Iphone của Mỹ là ước mơ của mọi người dân Việt Nam, trong khi điện thoại Bphone do Việt Nam sản xuất thì không ai mua .

    Về thực phẩm thì cũng vậy. ” Nho không hạt Mỹ”, “táo Mỹ”… đi ăn nhà hàng cũng “thịt ba chỉ bò Mỹ”. Uống nước Aquafina của Mỹ, sữa Ensure của “hãng Abbott Hoa Kỳ”…

    Một biểu tượng sức mạnh của nước Mỹ, đó là tờ Đô la – đồng tiền mà người đàn ông Việt Nam nào cũng muốn có ít nhất một tờ “cho đẹp ví”. Có lẽ tìm một người có một tờ đô la trong ví ở Việt Nam hiện tại còn khó hơn tìm một người không có nó, đặc biệt là các Đảng viên, kể cả những người trung thành với lý tưởng Cộng sản nhất.

    Niềm tự hào của bất cứ gia đình giàu có nào ở Việt Nam là có con đi du học Mỹ, cả nhà đi du lịch Mỹ, định cư ở Mỹ. Và sau khi trở về không ai là không ca ngợi cuộc sống trên đất Mỹ .

    • Ngày xưa, tôi có nghe các cô bác, chú …. trong nhà nói rất nhiều về việc Việt cộng pháo kích khủng bố, đặt mìn xe khách trên quốc lộ, tung lựu đạn vào dân. Nhưng đồng thời, tôi cũng nghe từ chính các cô dì, chú bác đó nói là trước 1975 dân miền nam biểu tình rất dữ dội để chống chế độ VNCH và Mỹ. Lúc đó, tôi có hỏi mẹ tôi tại sao giết dân là Việt cộng và Việt cộng tàn ác như thế mà người dân lại biểu tình chống VNCH. Mẹ tôi trả lời: tại Việt cộng tuyên truyền là chế độ VNCH không bảo vệ được dân.
      Hôm nay, nhờ có bài viết của tác giả Tam Ân mà tôi được biết thêm là không những Việt cộng đổ thừa là VNCH không bảo vệ được dân mà còn cho chính VNCH là thủ phạm gây ra cảnh này.
      (Xin trích)
      nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy tổ chức mà ông Đào Minh Quân cầm đầu, đã “nhân danh một điều không có thật” để lừa bịp niềm tin của người dân Việt Nam nói chung. Nhiều người dân phải chịu cảnh tù tội bằng những bản án mà thủ phạm, những kẻ khốn nạn đẩy họ vào tù. Tội ác này chia đều cho tổ chức Đào Minh Quân và nhà cầm quyền VN.
      (Hết trích)
      Việc đổi trắng thay đen, biến nạn nhân thành thủ phạm thì không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam hiện nay. Nhưng tôi ngạc nhiên khi thấy sau 44 năm, người Việt hải ngoại vẫn không nhận ra. Bằng chứng là không ai lên tiếng cả. 44 năm trôi qua, các bạn không nhận ra thủ đoạn của Việt cộng, thì làm sao các bạn có thể lật đổ được Việt cộng? Chính bằng sự vô tư của các bạn. Các bạn đã chấp nhận cho Việt cộng tồn tại lâu dài.
      Bây giờ tôi sẽ chứng minh lập luận của Tam Ân là của Việt cộng dùng trước 1975 bằng cách thay thế một số từ ngữ trong đoạn văn của Tam Ân để hợp với hoàn cảnh nhé.
      (đoạn văn viết lại)
      nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy tổ chức ngụy quyền SaiGon (VNCH) cầm đầu, đã “nhân danh một điều không có thật” để lừa bịp niềm tin của người dân Việt Nam nói chung. Nhiều người dân phải chịu cảnh pháo kích, đặt mìn của Việt cộng. Bằng những sự chết chóc, đau thương, gia đình ly tán mà thủ phạm, những kẻ khốn nạn đẩy họ vào thảm cảnh bị Việt cộng giết hại để tiếp sức cho Đế Quốc Mỹ xâm lược Việt Nam. Tội ác này chia đều cho tổ chức VNCH và Đế Quốc Mỹ.
      (kết thúc đoạn văn viết lại).
      Việt cộng thì rập khuôn, bởi bọn chúng ngu dốt. Chúng chỉ có thể sử dụng những cái xưa củ mà chúng thường dùng. Nhưng có điều đáng buồn là vẫn có người mắc mưu bọn chúng. Và vì thế, bọn chúng vẫn tồn tại.
      Các bạn có thể xem thêm các clip hoặc bài viết kết tội ông Đào Minh Quân đẩy Vương văn Thả vào tù để thấy cái luận điệu rập khuôn là như thế nào nhé…

  8. Tuổi trẻ ở Việt Nam ngày nay,cứ cho từ độ tuổi 18 đến 28, do bối cảnh xã hội và do bị sống dưới guồng máy cai trị kiểu xạo láo, mị dân của cộng sản trong hàng chục năm qua ,hiếm thấy ai mơ về một đất nước thật sự độc lập tự do,dân chủ,mà trái lại chỉ mong mơ mình mau thành giàu sang và danh vọng ,bất kể bằng cách nào. Để mau có tiếng và từ đó mau có tiền ,một số “nghệ sĩ”,”diễn viên “,”người mẫu” sẵn sàng cởi quần cởi áo cho chụp theo đủ kiểu ,hoặc cho các tay nhà báo,nhà văn bồi bút, lá cải đặc trách mảng văn hoá,văn nghệ chơi(đụ) miễn phí hay cho tiền để viết làm sao cho họ mau nổi tiếng lên hay nổi tiếng hơn để họ có dịp điều đình thù lao cho tương xứng ,để sau đó có dịp sắm xe khủng,nhà khủng “lấy le thiên hạ”.Ngày nay việc diễn viên người mẫu cởi truồng rồi chụp đưa trên mạng để thiên hạ thấy lông,thấy háng để nổi tiếng là chuyện đã xưa rồi,mà phải có gì”giật gân ” hơn cho hợp với thời đại như bối cảnh xã hội Việt Nam như ngày nay,thí dụ như phải đem cha,đem mẹ mình lên mạng chửi mới hợp thời(như ca sĩ Đừng Vĩnh Ham đã từng làm !) Đối với những người trẻ này,độc lập chủ quyền biển đảo,người xung quanh có nghèo khổ không,có thật sự được tự do hay không, Việt Nam chừng nào bị sáp nhập vào Tàu,…? đều không có một chút gì quan trọng bằng thứ danh vọng và tiền bạc mà họ ấp ủ trong đầu.Thật ra cũng đừng trách họ quá bạc nhược ,ích kỷ mà chẳng qua đấy là số phận của một dân tộc !

  9. Luật ANM khiến cho lịch trình mua sắm online trở thành tài nguyên cho sự nhào nặn của công an, nên có thể đưa TMĐT về vạch xuất phát. So với việc Google, hay yahoo đóng cửa văn phòng để tránh chế tài, thì liệu Amazon có sang Việt nam để chui đầu vào luật.

    • Luật an ninh mạng thực chất sẽ dùng để kiểm soát người dân trong nước truy cập vào trang website nào. Có nghĩa là làm gì trên internet.
      Lũ vẹm dự tính khi ban hành luật an ninh mạng sẽ bắt tất cả những điểm cung cấp internet phải nắm được lịch sử truy cập (browsing history) của từng user mà họ cung cấp internet.
      Nếu bất cứ điểm cung cấp internet nào không làm được. Vẹm sẽ không cho kinh doanh internet.
      Việc này là bài toán lớn cho wifi. Bản thân wifi không có lưu nhật ký người dùng. Luật ra như thế thì các điểm wifi như cafe, nhà hàng, khách sạn ….. phải chạy nháo nhào để nâng cấp router và modem sao để có nhật ký truy cập của tất cả users. Xin lập lại là không làm được là tháo wifi ra nhé.

      Nhưng tất cả xem ra bị phá sản vì vẹm chạy không kịp với sự phát triển của vpn và incognito browsers. Và vì thế luật an ninh mạng bị hoãn vô thời hạn cho đến lúc mọi người đều quên nó.

  10. Uơc mơ của tuổi trè VÌET NAM là không có bóng dáng cua chien tranh, bạo loạn. Đề không có chiên tranh bạo loạn vá chia rẻ thì:
    1/ Cần phải triêt tiêu tận gốc rể NGUY TÀN DƯ 3/// và Phàn động.

    2/Triẹt tieu thành phần cơ hội chực chờ để làm tay sai ngoai bang như NGO ĐINH DIÊM vá NGUYEN VAN THIÊU năm xưa.

    3/ Triêt tiêu tất cà đám con cháu NGỤY TAN DƯ 3///. Đó là tàn dư và mầm mống của sự bạo loạn.

    • Tôi mừng vì cuối cùng anh vẹm trong lúc bịp bợm đã vô ý làm lộ sự thật.
      Muốn có yên bình thì phải dẹp bạo loạn.
      Tuổi trẻ VN nếu đã dám đứng lên dẹp bạo loạn thì các anh chống mắt chờ xem họ dẹp “ai” nhé.
      Vụ Đồng Tâm tạm lắng nhưng vụ Thủ Thiêm và vườn rau Lộc Hưng còn nóng mà. Anh vẹm tưởng tuổi trẻ VN không thấy là đảng vẹm cho ra loại luật ăn cướp để có thể ăn cướp hợp pháp của dân à.
      Cuộc chiến giữa hai bên là điều không tránh khỏi. Cũng như anh nói. “Tận diệt” là không tránh khỏi.
      Hẹn gặp anh trên chiến trường, anh vẹm ạ.
      Mười phần chết bảy còn ba.
      Chết hai còn một mới ra thái bình.
      Thiên cơ đã định như thế từ mấy trăm năm trước rồi anh vẹm.

      Chuồn bay khói tỏa, tử thi như bèo
      ……

      • Ngụy là mầm mống của chia rẻ, xâu xé, hận thù, tay sai vì thế tuổi trẻ VN chắc chắn đả và đang nối tiếp cha anh triệt tiêu bọn NGỤY phản dân hại nuớc như họ đả làm 44 năm qua. Ngày nào còn mầm móng NGụY TAY SAI PHÃN DÂN HẠi NƯỚC, ngày đó tuổi trẻ VIET NAM còn đấu tranh cho mốt Viet Nam Yen Bình.

        • Từ lúc ký hiệp định Paris 1973, VNCH luôn tôn trọng hiệp định, giữ vững vĩ tuyến 17. Không có một người lính VNCH nào vượt biên giới để xâm lược Bắc Việt.
          Vẹm dùng đủ mọi thủ đoạn khủng bố và lừa bịp thế giới “miền Bắc không có gửi quân đội vào miền nam, chỉ có người miền nam tự đứng dậy chống chế độ”.
          Để củng cố cho sự lừa bịp này, Bắc vẹm đã tạo ra “mặt trận giải phóng miền nam dân tộc”. Một loại bù nhìn để gạt gẩm sự chất phát của người miền nam.
          Vu khống VNCH là mầm móng của chia rẻ hận thù ….. là sự đê hèn của đảng vẹm. Việt cộng cướp đất của chúng tôi. Chúng tôi đứng lên đòi lại là chánh nghĩa Quốc Gia. Việt cộng giết dân của chúng tôi, chúng tôi trừng trị kẻ thủ ác là sự công bằng của xã hội loài người. Trong xã hội mà chúng tôi chiến đấu, sẽ không có tội phạm giết người nào thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật. Và điều đó làm cho bọn đầu sỏ loài vẹm và tay sai run sợ. Bởi tay chúng đã nhuốm đầy máu tanh của đồng bào.
          Đơn cử, chúng tôi sẽ trừng trị tên công an cắt cổ anh Nguyễn Hữu Tấn và tất cả những tên liên quan bao che cho việc này. Sự trừng trị này sẽ chứng tỏ là trong chế độ chúng tôi, công lý được thực thi một cách công bằng nhất. Đó là chế độ đem lại tự do, ổn định xã hội và hợp lòng dân.
          Vẹm điên cuồng xuyên tạc việc thi hành công lý nhằm bao biện cho những sự việc giết người hợp pháp, ăn cướp hợp pháp… của bọn chúng.
          Chúng tôi không gây hận thù, không xâu xé, không chia rẻ. Chúng tôi chỉ đòi lại công bằng: đất nước, lãnh thổ, tài sản của chúng tôi. Anh đã dùng vũ lực ăn cướp, chúng tôi buộc lòng phải dùng vũ lực buộc anh trả lại. Sanh mạng của đồng bào chúng tôi, các anh dùng vũ lực tước đoạt, chúng tôi buộc lòng phải dùng vũ lực để lấy lại công bằng cho những người đã khuất. Đó là chúng tôi thực thi công lý.
          Tôi thừa biết ngày hôm nay, lũ vẹm vẫn còn đầy đủ quân lực nên còn ngổ ngáo, mồm xuất cuồng ngôn công khai khiêu khích. Nhưng đến lúc yếu thế sẽ bắt đầu tuôn ra những chiêu trò đánh vào lòng nhân đạo của người VNCH chúng tôi. Như đưa con nít, cụ già khóc lóc kể lể xin tha mạng. Viện dẫn các lý do bị vẹm ép buộc, lừa phỉnh…. nên loài vẹm các anh không có gì để gạt được chúng tôi cả.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên