Một năm sau Vũ Hán, đâu là sự thật?

16
Viện Virus học Vũ Hán được cho là đã nghiên cứu virus Corona từ dơi

Nay chánh phủ các nước nạn nhơn dịch vũ hán như Huê kỳ, Úc, Gia-nã-đại, Cộng hòa Séc, Đan-mạch, Estonie, Do-thái, Nhật-bổn, Lettonie, Lithuanie, Na-Uy, Nam Hàn, Slovènie, và Anh Quốc đã cùng nhau bày tỏ mối quan tâm và nghi ngờ về kết quả nghiên cứu tìm nguồn gốc Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới vừa qua tại Trung Quốc và kêu gọi nên có nhận xét độc lập và hoàn toàn khoa học (CNN 30/03/2021: 

“Chúng tôi cùng nhau bày tỏ các mối quan tâm chung liên quan đến việc Phái đoàn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mở cuộc điều tra nguồn gốc Covid-19 tại Trung quốc . Chúng tôi cũng nhận thấy cần cùng nhau làm việc nghiêm túc, hướng tới sự phát triển hiệu quả, trong sáng, dựa trên khoa học, và độc lập đối với các đánh giá quốc tế về những đợt bùng phát  dịch bịnh mà nguồn gốc vẫn chưa được biết rỏ ràng”.

“Sứ mệnh của WHO là quan trọng để thăng tiến sức khỏe toàn cầu và an ninh sức khỏe, và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các chuyên gia và nhân sự và ghi nhận sự làm việc không mệt mỏi của họ để mang lại sự chấm dứt đại dịch Covid-19, gồm việc hiểu biết cách đại dịch đã bắt đầu và lây lan. Và chúng tôi thấy có nhiệm vụ quan trọng phải lên tiếng về các quan tâm chung mà nghiên cứu chuyên môn quốc tế về nguồn gốc của Covid-19 đã bị trì trệ đáng kể và không có sự tiếp cận đối với tài liệu và các mẫu trọn vẹn, gốc” . … 

“Tiếp tục đi tới, giờ đây WHO và tất cả các quốc gia thành viên phải có cam kết mới về sự tiếp cận, trong sáng, và kịp thời.”

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, Tedros Adhanom Ghebreyesus, kêu gọi « điều tra thêm lý thuyết rò rỉ từ phòng thí nghiệm » .

Tedros nhắc lại “Nhóm đã đến thăm viếng nhiều phòng thí nghiệm tại Vũ Hán và đã quan tâm đến khả năng virus lây lan vào con người như là kết quả của sự kiện phòng thí nghiệm” . Ông nói tiếp “Tuy nhiên, tôi không tin là đánh giá này là đủ rộng rãi. Các tài liệu và nghiên cứu thêm được cần thiết để đạt tới những kết luận mạnh mẽ hơn” . 

3 giả thiết gần sự thật 

Sau hơn một năm dịch vũ hán tràn lan khắp thế giới, người ta vẫn chưa có một cắt nghĩa nào rỏ ràng về nguồn gốc con virus gây bịnh . Sự họp tác các nhà khoa học trên thế giới chưa đủ để làm sáng tỏ về con virus này từ đâu phát xuất và sơ yếu lý lịch nhà nó như thế nào?

Một năm sau, lần đầu tiên một phái đoàn khoa học của WHO tới Vũ hán hồi đầu tháng 3/21 điều tra về nguồn gốc và diển tiến của dịch bịnh . Trong cuộc họp báo, phái đoàn lấy làm thất vọng đã không tìm được bằng chứng cụ thể về nguồn gốc của dịch bịnh vì thiếu hẳn những dữ liệu thí nghiệm .

Virus từ thú hoang như dơi hay pangolin truyền qua người là giả thiết được một số nhà khoa học để ý . Dơi sanh sống cách Vũ hán cả ngàn km . Và cả 2 loài vật này đều không có bày bán ở chợ Vũ hán vào lúc dịch xảy ra .

Nhiều nhà khoa học bày bác giả thiết này .

Giả thiết thứ 2 là phải chăng coronavirus có thể xuất hiện từ động vật đông lạnh hay không ? Đây là thuyết của Bắc kinh đưa ra giải thích nguồn gốc Covid-19 và không ngần ngại nói rõ thêm đó là thịt đông lạnh của Úc, bò của Brésil, hải sản của xứ Equateur hoặc trái dâu của Chili . Những thứ này có bày bán ở chợ Vũ hán!

Vì thấy những nhận xét này không có khả năng thuyết phục được nhiều nhà khoa học quan tâm điều tra nguồn gốc coronavirus nên WHO đề nghị một cuộc điều tra cụ thể, tức ngay trên lãnh thổ trung quốc, tại Vũ hán, nơi phát xuất bịnh dịch . Kết quả sẽ đi tới đâu, chưa biết nhưng ngay khi WHO đề xuất con đường điều tra này chắc chắn sẽ làm cho Xi reo mừng vì quá đúng ý của Xi bởi chắc chắn kết quả sẽ không có gì mới hơn. Tổng Giám đốc WHO luôn luôn là người cực kỳ thông minh! (Theo ông Jean-Julien François, Muséum d’histoire naturelle, Paris) .

Trường hợp thứ 3, virus corona 19 thoát ra từ một phòng thí nghiệm vi trùng học . Trước hết, giả thiết này bị coi như là một thuyết âm mưu nhằm tấn công Xi và Bắc kinh . Tuy không hoàn toàn thuyết phục nhưng thuyết này gợi sự tò mò của nhiều người, cả giới khoa học trên khắp thế giới .

Gần đây, trên TV pháp đài 2 chiếu một phim tài liệu dài 40 phút, đưa ra viện quốc tế vi trùng học vũ hán được biết đến có chương trình nghiên cúu về coronavirus ở dơi . Mùa hè năm 2020, nhiều nhà nghiên cúu khám phá ra viện vi trùng vũ hán đã xử lý khoa học con virus anh em họ của con Sars-CoV-2, tức là con RATG13 (khám phá năm 2013 trên dơi sanh sống ở Vân nam, cách Vũ hán cả ngàn km) . Thật ra không có chứng minh nào cho thấy có sự liên hệ với virus vũ hán hiện nay, nhưng theo ông Etienne Decroly luu ý, người ta biết chắc là viện vi trùng học vũ hán đã phân đoạn con virus này năm 2018 . Ông Etienne Decroly giải thích thêm « Chuyện khả dĩ hơn hết là đem xử lý con virus RATG13 ở phòng thí nghiệm . Từ đây một sự sơ xuất nào đó làm cho nhơn viên phòng thí nghiệm bị lây nhiễm . Ngoài ra virus rất có thể phát tán trong không gian gần đó do vật dụng của phòng thí nghiệm ném ra ngoài mà không được bảo quản kỹ lưõng » .

Dịch từ động vật hoang dã truyền qua người hay do sự sơ xuất của người trong phòng thí nghiệm, các nhà vi tùng học vẫn quyết chí cùng nhau phải tìm cho ra nguồn gốc virus .Ông  Etienne Decroly nói thêm « Đó mới là vấn đề cốt lỏi vì không phải biết virus lây nhiễm qua người cách nào là người ta có thể ngăn ngừa được những bịnh mới » .

Biết được nguồn gốc virus thì người ta sẽ có biện pháp chống lại hũu hiệu, canh chừng, kiểm soát môi trường ô nhiễm virus . …

Nhưng cho tới nay, nhà cầm quyền bắc kinh vẫn còn ngoan cố che giấu sự thật về dịch Vũ Hán . Phái đoàn WHO và cả toán TV đài 2 của Pháp cũng không thể có những tiếp cận tích cực hơn .

Riêng ông Peter Ben Embarek, Trưởng phái đoàn WHO, trong chuyến điều tra tại Vũ Hán không tìm được manh mối gì khá hơn là biết được hồi tháng 12/2019, Vũ Hán đã có cả ngàn người bị nhiễm coronavirus rồi . Vì virus lưu hành thoải mái ở đây . Đó là điều mới và quan trọng . Sự lan truyền lây nhiễm vào tháng 12/2019 ở Vũ hán có lẽ là quan trọng hơn hết, hơn tất cả gì mà mọi người tới nay đã biết . Nhưng ông vẫn chưa có thể đưa ra một kết luận .

Nguồn gốc dịch vũ hán: Xi nói dối

Xóa sạch các chi tiết có thể dẫn tới nguồn gốc virus vũ hán, Xi quyết định dùng mọi phương tiện để phá thối những cuộc điều tra của bất kỳ tổ chức khoa học nào . Đó là vấn đề căn bản của nhà cầm quyền `bắc kinh .

Nhiều nguồn tin trái ngược nhau tung ra làm cho bức màn đen bao phủ sự thât về virus Vũ hán ngày càng dày thêm .

Nghe ông Tổng Giám độc Who tuyên bố « Chúng tôi muốn biết rỏ nguồn gốc con virus gây ra dịch vũ hán và chúng tôi làm mọi việc để biết », nhiều người không khỏi ngạc nhiên . Không lẽ nay Tedros Adhanom Ghebreyesus lại dám tách rời Xi, chuộc lỗi trước giờ và làm áp lực để sự thật khoa học xuất hiện rõ ràng?

Nên hiểu mục đích của các nhà khoa học không nhằm nói ai là trách nhiệm, hay chánh quyền nào trách nhiệm, mà chỉ muốn có thể khắc phục tầm tác hại của virus gây bịnh và đề phòng trước những bịnh mới xuất hiện . Nếu ai là người đã gây ra thảm nạn dịch, thì nay người ta cũng phải sớm có biện pháp điều chỉnh .

Nhưng rốt cuộc mọi người vẫn phải không tin được ở thiện chí của Xi có thể hợp tác trong mục đích chung vì phúc lợi của nhơn loại . Chẳng những Bắc kinh luôn luôn tung ra những thông tin sai lệch và mâu thuẩn, mà họ còn ngăn chận hoạt động điều tra khoa học của phái đoàn WHO .

Tháng rồi, tờ New York Times khám phá ra Bắc kinh bắt buộc WHO phải cam kết hướng dẩn phái đoàn điều tra chỉ nên đọc và xử dụng những số liệu và thông tin do những nhà khoa học bắc kinh đưa ra mà thôi, tuyệt đối không được mở riêng những điều tra tại chổ theo ý của họ .

CNN cũng nêu lên sự thật là nhà cầm quyền vũ hán nói rỏ Bắc kinh công bố mọi chi tiết về dịch vũ hán, như số người mắc bịnh, số tử vong, …tất cả đều sai sư thật rất xa . Ít nhứt là 2000%!

Những nhà khoa học không thể hiểu tại sao Xi vẫn tìm cách bưng bít nguồn gốc con virus Vũ hán cho tới nay là hơn một năm rồi?

Phải chăng chỉ vì virus Vũ hán thật sự là vũ khí sinh học của Xi sử dụng để hạ Huê kỳ trả đũa nhũng đòn đánh vào kinh tế trung quốc, đồng thời đưa cả thế giới vào tình trạng suy sụp chung để Xi sửa soạn chiếm ngôi vị bá chú thế giới sớm vào năm 2025 tới đây?

Nguyễn thị Cỏ May

 

16 BÌNH LUẬN

  1. Sự Thật là Dr. Fauci và NIH đã nói dối với dân Mỹ hơn một năm qua.

    Richard Ebright, a professor of chemical biology at Rutgers University, told the Washington Examiner that a new letter in which the NIH conceded that the group run by Peter Daszak violated its rules when conducting bat coronavirus research is a “bombshell” admission because it “corrects the untruthful assertions” by National Institute of Allergy and Infectious Diseases Director Anthony Fauci and his boss, NIH Director Francis Collins, both of whom claim the NIH did not fund gain-of-function research in Wuhan, China.

  2. Những dữ kiện ngay từ ban đầu đã cho thấy những Coverup của CCP, NTD/Epoch/China Uncensored gọi covid 19 là CCP virus và nhiều nhà báo đã tìm hiểu và report:

    (中文字幕)The Coverup of the Century | Zooming In’s one-hour documentary movie | ZOOMING IN SPECIAL
    1,219,413 views•Premiered Jun 28, 2020 Simone Gao

    Joshua Phillip có rất nhiều tài liệu về CCP virus. Gần nhất là April 6, 2021

    Live Q&A: WHO Report On Virus Origins Raises Calls for Lab Origin Investigation | Crossroads with JOSHUA PHILIPP 67,105 views•Streamed live on Apr 6, 2021

    Bộ phim đầu tiên về nguồn gốc CCP virus April 7, 2021:
    1st documentary movie on the origin of CCP virus, Tracking Down the Origin of the Wuhan Coronavirus
    2,236,639 views•Premiered Apr 7, 2020 JOSHUA PHILIPP

    “Những nhà khoa học không thể hiểu tại sao Xi vẫn tìm cách bưng bít nguồn gốc con virus Vũ hán cho tới nay là hơn một năm rồi?

    “Phải chăng chỉ vì virus Vũ hán thật sự là vũ khí sinh học của Xi sử dụng để hạ Huê kỳ trả đũa nhũng đòn đánh vào kinh tế trung quốc, đồng thời đưa cả thế giới vào tình trạng suy sụp chung để Xi sửa soạn chiếm ngôi vị bá chú thế giới sớm vào năm 2025 tới đây?” (Nguyễn thị Cỏ May)

    Xin cảm ơn t/g Nguyễn Thị Cỏ May. Chúc ĐCV & Bạn Hữu luôn an vui

    Have a good time research. Keep thinking and questioning.

    • Đính chính: (2021 xin đọc là 2020) Bộ phim đầu tiên về nguồn gốc CCP virus April 7, 2020:
      1st documentary movie on the origin of CCP virus, Tracking Down the Origin of the Wuhan Coronavirus
      2,236,639 views•Premiered Apr 7, 2020 JOSHUA PHILIPP

      Xin cáo lỗi và cảm ơn sự rộng lượng của quý vị.

  3. Xin bạn đọc lưu ý và FYI BBT ĐCV:

    Tôi vào đọc trang này Một năm sau Vũ Hán, đâu là sự thật? Tác Giả: Nguyễn Thị Cỏ May -10/04/2020.
    Không rõ vì lý do kỹ thuật nào mà những còm trước này là từ bài:
    Chính quyền Mỹ chi 60 triệu đô la mỗi tuần để nuôi trẻ nhập cư
    Tác Giả: Đàn Chim Việt -10/04/20210
    đã bị chuyển sang trang
    Một năm sau Vũ Hán, đâu là sự thật?
    Tác Giả: Nguyễn Thị Cỏ May -10/04/2020

    Không rõ BBT có thể chỉnh lại v/đ này không?
    Xin cảm ơn.

  4. Vấn đề biên giới cũng như nhập trẻ và trả 60 triệu mỗi tuần để nuôi trẻ nhập cư cũng như di dân lậu không phải là vấn đề chính với nước Mỹ và biên giới Mễ.

    Chúng ta có thể nói người Mễ làm lao động rất rẻ cho US.

    Và nước Mỹ giàu mạnh về tài chánh và lòng nhân đạo để mang Mễ vào một cách khá thoải mái mặc cho họ ở lậu.

    Migrant đây là lớp trên mặt. Vấn đề lớn hơn là con số murders, robberies, sexual assaults v.v. nhiều ghê sợ.

    Drug trafficking là nguồn fentanyl hay methamphetamine giết rất nhiều người Mỹ.

    Những tổ chức để mang người vào bất hợp pháp là những cartels với lãnh thổ riêng, là những cái gọi là plaza.

    “We always talk about the immigration issue, or we talk about the drug trafficking issue or the human trafficking, human smuggling, weapons, etc. But we never talk about the core problem, and that is the Mexican cartels. We will never have success, Jan, until our country goes after them and holds them accountable for what has occurred.” (Jaeson Jones)

    Bạn có thể tìm hiểu rõ vấn đề này từ phỏng vấn How Drug Cartels Prey on Migrants—Jaeson Jones với Jan Jekielek. Nên coi video hay transcript của toàn cuộc phỏng vấn. Tôi chỉ đưa lên vài đoạn không được mạch lạc vì khá dài. Tôi không kiếm ra bản dịch Việt Ngữ.

    “Mr. Jones: I was really frustrated. Texas spent 2.2 billion on border security during my time with the Border Security Operations Center. What we saw and what was being published to America was the immigration issue and the unaccompanied alien children. But what was happening in the violence to migrants in Mexico by the Los Zetas Cartel that had become hyperviolent and then the violence and how it was spreading into the U.S. —those other layers were not being discussed.
    “It’s always the immigration layer. It’s never about how human trafficking was taking over at our border, the human smuggling issue, and fentanyl pouring into the country, which we know is going to be a killer. But also the fact that the cartels themselves had gone through a quantum leap in change, from originally organized crime, to what we see now as a parallel government.”

    “U.S. intelligence agencies are not going to focus on the cartels, when it’s just considered a drug issue. We’ve got to make them [known] as terrorists, so that by authority and priority, they get involved, otherwise they are not going to. That’s just the core issue. You would be stunned at the level of how our government operates. If we don’t get that, we’re never going to have wins against these cartels, because they follow every rule, every process and every policy. That’s the way it works, we’re a country of laws.”

    “Mr. Jones: It is. It is horrific what it has done in our country and how it’s destroying families, but it is also very fixable. The intersection is the cartels. It really is, and we are not their only customer. I get so frustrated, because I watch national news a lot of times and I see some of these pundits who have never debriefed a cartel member, or built programs, or have monitored their daily activities, talk about how it’s a U.S. Mexico problem. Things have evolved so much.

    “I’ll give you a quick example. A kilo of cocaine, in Australia right now from the cartels, is running about $130,000 – $180,000, depending upon how many kilos are sent. Russia, $100,000. Europe, it was much more but it’s down now to about 90 to 80, because of just the sheer amount that they’ve been sending to Europe. So, the game has changed. It is not a U.S.-Mexico problem. The cartels are global and they are sending their product all over the world.”

    “When we talk about meth and fentanyl today, Jan, we have to—and I really hope that this comes across to the folks—don’t look at the historical drug problem we’ve had in this country [and compare it] to where it is today. If you look at the overdose death data, fentanyl and meth together, or separate, are killers. It’s a poison on our country and you can see it in the overdose death data.

    “Mr. Jones: There are a lot of citizens out there that are losing loved ones, Jan. There are a lot. I was just in New York City last week speaking on this and these families feel that they have been forgotten. From May 2019 to May 2020, 81,230 citizens have been lost to overdose deaths in this country. There are two main drugs responsible for that, and that is fentanyl and methamphetamine.

    “I want them to know that there are people out there doing what they can to get this fixed and that there are solutions. When we implement this, when we go after that and we begin to take action against these cartels, destroy their labs and really focus on them, this is how we win. I want them to know that this is winnable, but it’s going to take leadership and change in U.S. policy, and those of us that have built programs to go after them know exactly how to do it. We’ve got to do it—we’ve got to do it now.”

    Có cách rất đon giản và dễ giải quyết là không chỉ là gọi v/đ biên giới, hay gọi là buôn thuốc mà là v/đ sinh tử của người Mỹ với việc đầu độc do những biến cố biên giới này phải được gọi là Khủng bố. Khi đó chính quyền cũng quân đội sẽ phải giải quyết tận gốc v/đ này như bảo vệ quốc gia vì bị khủng bố.

    Theo tôi nghĩ nếu US không giải quyết v/đ này và để số người Mỹ bị chết vì fentanyl & amphetamine rất nhiều như thế thì đây có thể coi là một cách genocide nếu chính quyền và quân đội không tìm cách đứng lên bảo vệ người dân.

    • Quan bác Bison cứ lo xa quá!
      Thưa đàn anh, dù Cộng Hòa hay Dân Chủ, dù lão Trump hay bố Biden, chính sách của nước Mỹ đã được hoạch định đâu ra đó trước rồi bác ạ.
      Có vậy Hoa Kỳ, Canada và đồng minh Âu Châu mới phá nát được Liên Bang Xô Viết, bác Bison ạ.

      Thưa quan bác:
      Tất cả các vụ bắn giết “đặc biệt mới đây nhắm vào người gốc Á Châu” rất ít hoặc gần như không có người gốc Nam Mỹ dính vô.
      Vâng Mỹ nó biết cả đấy bác ạ.
      Tụi Deep State với sự trợ giúp của những tay cực thông minh kêu bằng đám Think Tank chúng nó tính toán đâu ra đó rồi “Chỉ cần đủ thời gian cùng dữ liệu thống kê”.

      Nhiều người thích nghĩ về chính trị theo cảm tính “bầy đàn”, cứ la oai oải rằng thì Tàu Cộng nó sắp qua mặt Mỹ và đòng minh G7.
      Nếu họ chịu nghĩ một chút thôi; Bộ họ biết mà những thằng cực thông minh và yêu nước Mỹ hết mình, lại không biết?
      Vậy chắc đủ, cho em chúc sức khỏe quan bác Bison!

      • Tới bây giờ Biden & Harris vẫn chưa thăm biên giới. Trong khi những vị Republicants đã thăm và báo cáo.

        Kỳ thị luôn luôn xảy ra khắp nơi qua tất cả lịch sử con người.

        Harris không thắng cử ở tiểu bang của bà, điều này có thể chắp nhận được.
        Nhưng Harris với vụ Spa trở thành phong trào chống Kỳ thị Da vàng, rất lô bịch.

        Tôi cho rằng Sydney đã không vô lý khi phê bình 2 vị TT & Phó TT hiện nay rằng:
        Harris
        “Just realize they took the two most pathetic candidates in the history of the Democratic Party. A vice president who didn’t even win a primary in her own state. And a demented pervert, among other things, who can’t even tie his own shoelaces or know where he is and they crammed them up our nose with a fork of fraud so blatant that it is visible around the world.” (Sydney Powell)

  5. Bao nhiêu năm Ngụy Tàn Dư 3/// cứ ngoác mỏ ra rằng “CS là nghèo đói, CS la dốt nát, CS là….đủ thú và quy chụp cho CS noi chung và CSVN nói riêng tát cả mọi khổ đau trên thế giói này là đèu do CS. Thé nhưng thưc té bay giò cho thấy các nuoc CS không đúng chót thé giói như Ngụy Tàn Dư 3/// bốc phét. Thầm chí các nuoc CS bay giò thành mối lo cho MẼO và phuong Tây điẽn hinh là TÀO+.

    Trỏ lại chuyện các trẻ em Trung Mỹ như Honduras, Guatamela, Elsanvador,ngày ngày trốn qua bien giói băng cách nguoi lớn trèo qua bức tuòng và thả các em từ trên cao xuóng như thả mot vật dụng. Thế thì nhưng tre em đó củng do……..CS hoạc CSVN? Ngụy Tàn Dư 3/// giải thích thé nào huh?

    Cách đây khá lâu có mot lảo Đại Tá Ngụy sông’ tai Cali phọt Nia nói vói Phét rằng chú mày tháy CSVN nó đẽ cho dân di xuat khảu lao dộng khap thé gioi’ , và một số những lao nô đó trỏ thanh dỉ diém . Toi của CSVN khong thê tha thứ. Xong ròi lảo tiếp : “chú mày tháy xua kia VNCH của tao đau có nhu thế. VNCH đau có xuat khảu lao đông nhu VC baygiò”.

    Khi lảo dại tá càu nhau xong rồi thì Phét này mói hỏi lảo thé này :”Phillipine là thằng mà làm đàn em MEÕ 75 năm nay, khong cong sãn, ây thé mà dân Phillippine củng xuat khảu lao động truóc cả CSVN thì ong giải thich thé nào? Lảo ta làm thinh. Phét tiép”Thèng Han quóc đau có CS đau nhung con gái Đai Hàn làm đĩ tai MEÕ là số một thì ong giai thich thé nào huh?, lảo lại làm thinh. Phét tiep tục, đa số các nuóc ĐNA’ đeu không CS, nhung vẩn xuat khảu lao động thì ong nghỉ sao? Lảo lai im lămg. Phét tiep tục’đúng là Ngụy Sai Gòn khong có xuat khau lao động có thê vì lúc dó thé giói chưa di vào GLOBALIZATION(toàn câu hoá) cho nen đi xuat khau khong de dàng nhu bay giò, nhưng đieu dó khong có nghiã rằng xả hôi NGỤY SAI GON tót dep.

    NGUY SAI GON khong có cong nhan cho di xuat khẩu vì NGUYEN VAN THẸO đả di tien phong ruóc trai quóc tế vào ngay taị miền NAM cho “chị em ta” kinh doanh bằng “vốn tự có” rồi cho nên chăng ai cần đi ra nuoc ngoài làm gì. Cụ thè là 2.5 triẹu luot trai MẼO, 325,000 trai Đai Hàn, 60,000 trai Úc, 3000 Newzelandian, 40,000 Thailand và 1882 lính Phillipino. Như mot két quả là hàng trăm ngàn con Dear(Nai)Lai tạp chũng xuất hiẹn tại các đô thị miên nam và sau này mói chó chuong trình ODP bao gồm cho các trẻ lai goị là AmeriAsian đó bác. Lảo dai tá im lăng và túc giận bỏ đi mot nuóc và làu bàu chủi rũa mot mình, hahahhahaha.

  6. Cám ơn Ban Biên Tập Đàn Chim Việt!
    Đồng cám ơn Chủ Nhiệm Mạc Việt Hồng!
    Bài dịch ngằn gọn và súc tích, rất dễ hiểu.

    Thưa qúi đàn anh Còm Sỹ:
    Nhiều lần em đã nói rất to rằng thì là:
    Tàu Cộng không có cái văn hóa làm đại ca thế giới!
    Nhiều vị chửi em như tát nước vào mặt. Có vị còn nói mạnh rằng cứ đà này nó sẽ vượt Mỹ và….nó sẽ túm đầu thế giới một ngày không xa.

    Em đã trình bày cặn kẽ như sau:
    Dân Tàu đông, thông minh, chịu khó và kỷ luật. Nước Tàu rộng, còn nhiều tài nguyên thiên nhiên so với Châu Âu già cỗi…. họ có giàu mạnh lên đặng sánh vai với các cường quốc năm châu là lẽ dĩ nhiên.

    Tuy nhiên, em cũng đã nhấn mạnh nhiều lần:
    “Tàu không thể thay Mỹ đê làm đại ca thế giới”
    Đơn giản vì các đấng con trời không có cái văn hóa đó”

    Hãy nhìn vụ người Việt gốc Hoa thế kỷ trước khi bị Lê Duẩn đuổi ra khỏi nước. Trung Nam Hải đã không mân mà tiếp nhận những người cùng máu mủ với mình, khi xa cơ lỡ bước….hơn thế lại còn xua đuổi là đằng khác.

    “Cách đối xử của Trung Nam Hải với những người cùng máu mủ chạy về đất mẹ”
    Và:
    “Cách đối xử của Nhà Trằng với những người dưng nước lã, nhập cư trái phép để kiếm đời sống tốt đẹp hơn”

    Thưa qúi Còm Sỹ cùng Chủ Nhiệm Mạc Việt Hồng:
    Chỉ cần nhìn cách cư xử giữa người với người của Hoa Kỳ và Trung Hoa, chúng ta rất dễ để nhận biết rằng, Tàu Cộng không thể làm đàn anh thế giới được.

    Chính vì vậy, từ sau thế chiến thứ hai tới nay, quốc gia nào chơi với Mỹ, quốc gia đó ngon lành! Còn nước nào dính vô Tàu và Nga, nước đó sụm bà chè!
    Kính Mạc Chủ Nhiệm cùng qúi đàn anh!

    • Lạ thật, dân Anamist đặc sống ở Mẽo ngày đêm cứ bàn ra tính vào mãi cái chuyện Tầu cộng có trở thành đại ca thế giới hay không? Giời ạ! Nó thành đại ca, nhị ca hay tiểu ca thì mặc mẹ nó, hơi đâu mà lo, mà có lo cũng cũng chẳng ai mướn, thằng Trump hay Biden lo hay không chả ai biết vì bọn “chính trị chính em nó thường chơi bài tây” với nhau, nó nói một đằng làm một nẻo là chuyện “giương đông kích tây, tung hỏa mù” cho giới báo chi có tin giật gân mà kiếm cơm kiếm cháo chớ, chứ ngày nào cũng đăng ba cái tin Covid, xe đụng, vợ chồng cãi lộn… thì ma nó mua báo, quỷ nó xem TV.
      Đấng tạo hoá sinh ra con người gian giảo, đảo điên từ thời còn man di mọi rợ, đâu có phải đến nay con người mới gian giảo đâu.
      Thế giới và con người ngày nay sống trong một thời đại “Thế Gian” (thế giới gian giảo) và dân gian (thằng dân nào cũng gian giảo nếu có điều kiện). Có bác nào trên diễn đàn này dám tự hào tuyên bố rằng thì là Cả Đời Tôi Chưa Bao Giờ Gian dối không?
      Người thiên Chúa giáo đi đi nhà thờ xưng tội với cha về những tội lỗi đã phạm phải, coi như xóa sạch và hôm sau lại tiếp tục phạm tội và tuần sau lại đến nhà thờ rửa tội…. và tiếp diễn đến khi về nước Chúa! Phật tử lên chùa cầu xin Phật bà Quan Ấm phù hộ những phi vụ làm ăn bất hợp pháp, dúi cả tiền mặt vào ngón tay tượng Phật, bỏ thùng “công đức” số tiến khùng để mong phật “chiếu cố” phi vụ mờ ám ăn bẩn sắp tới …. DDi lễ hội đền Trần Nam Địng xin ấn làm quan tham nhũng được lâu bền…
      A-mô-di-đà-mệt! Phật tử ơi là phật tử
      A-Men rượu! Con chiên ơi là con chiên!

      • Quan bác đúng là Thích Sinh Sự!
        Dù có đúng 100% như đàn anh viết, chúng ta cũng phải có chút gì “Tốt-Positive-Tích Cực” chứ đàn anh?
        Kìa bà con lối xóm lao ào ra đường bắt cướp giúp người bị nạn, hàng xóm lao vào dập lửa chữa cháy cứu người nguy đó sao?
        Cả nước Hoa Kỳ đang đóng thuế mệt nghỉ để giúp người tị nạn Nam Mỹ hàn ngày?
        Kính đàn anh!

        • Bác đã về hưu không phải đóng thuế, tụi trẻ đi làm nó không muốn đóng thêm thuế nuôi báo cô người khác. Không tin bác điện cho đàn con lại, tuyên bố từ nay mỗi tháng tụi bay phải nộp cho tau $500 để tau nuôi mấy thằng Mễ đang ẩn náu trong gara nhà ta để lấy phước. Chắc nó cười ướt cả quần và bàn nhau đưa bác vào nhà thương điên (không phải nhà thương người).
          Kính quan bác.

          • Ấy chết!
            Sao quan bác lại tính đưa em vô nhà thương điên?
            Chuyện anh Trịnh Bá Phương bị Việt Cộng đưa vào bệnh viện Tâm Thần không dính dáng gì tới anh em mình.
            Còn tiền cứu trợ vào túi mình, ngu gì không xài. Còn chuyện sau này con cháu chúng nó phải trả, anh em mình sẽ chẳng còn hiện diện trên cõi đời này…
            Thôi kệ cuộc dời bác ạ!
            Kính dàn anh!

          • Không ai muốn đóng thuế .Giàu có càng trốn thuế được càng vui ,và càng tỏ ra mình SMART như CỰU TT từng hớn hở lẫn kiêu hảnh tuyên bố .Một Thống dốc đóng thuế băng thư ký của Ông ta (thu nhập chr là LƯƠNG) nhưng Ông ta có đầu tư ở Tàu.thu nhập bộn tiền . Các tỷ phú khác lập qỷ từ thiện lấy tiếng ,trừ vào thu nhập đẻ đóng tuế ít lại. Ngay các nhà buôn bán một phần thâu tiền mặt ,cuối năm khai thuế ít đí,đôi khi còn lấy lại thuế …Còn khai phá sản sau mấy năm làm ăn được chính phủ nâng đở về thuế má ,kiếm lời bo túi. Con người mà,mấy ai có long “bồ tát” mặc dầu đêm nào này nào lúc nào cung câu bồ tát cầu chúa câu phạt bà càu mẹ đông trinh cho lam ăn phát đạt ,>Ho đóng cho nhà chùa vui vẻ đẻ mua miếng đất nhỏ vừa đủ đứng trên cỏi nát bàn ,Càng cúng nhiêu chô đúng càng gần Tòa SEN….,
            Thuế nuosc nào không có ,đâu phải như rước 75 ,tụi đâu tranh cóng chính quyền VNCH dòi giảm thuế càng nhiều càng tốt …hay không biết nghe đâu hay bị tuyên truyền TIN rằng XHCN miền Bắc không lấy THUẾ. Ừ đúng ,ngày xưa Bác Hồ ta đả đi chống sưu cao thuế năng đến nỏi phải bị đuổi học (nhưng sự thực thì khác).
            Năm 75 vì không đủ nhân sự nên VC hô lớn : Theo lời Bác ,miễn Thuế cho dân miền Nam 3 năm .Các bà buôn thúng bán mẹt thấy mấy người thu thuế củ đi ngàng qua chưởi họ ,mỉa mai móc méo ho ,,,,Nhưng chỉ 01 năm sau ,lại thâu thuế (thì ra 3 năm là nói láo )và ghê gớm hơn là đanh thuế là đánh thuế HỒI TỐ (đanh thuế từ 75 trở về trước ). Có người khiêu nại “tôi dã đóng thuê thời NGỤY rồ so còn bắt đóng ?”CB nói là “”Giấy đâu ? Tui NGỤY tính SAI ,CM tính lại.Thắc mắc gì thì lên hỏi Tiên Lãnh” tên trai tù ở miền Trung)…
            Ong Biden tăng thuế nhưng chỉ là lấy lại cái thuế củ của 4 năm trước . Người thu nhập trên 400 ngàn /1 năm mói chịu thuế cao . Nghĩa là ông Trump hạ thuế cho người giàu tỷ phú vói lý do đem công việc từ Trung công về lại Mỹ,nhưng hầu như không thành công .
            Còn 1400$ cho covid thì Tonydo dù có benh trump.chống Biden cung như bọn CUỒNG TRUMP ,bọn phê phán THUẾ ,đều nhận (chẳng có ai trả theo kiểu quân tử Tàu ,”không ăn thóc nhà CHU” cả!)…
            Tôi cung như TÔ “NGU gì không xài !”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên