Tòa án Đức ra phán quyết giải thể “Liên Hiệp Người Việt Toàn Liên Bang Đức“ do Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin dựng lên

8

(Từ trái) Đại sứ Đỗ Hòa Bình, Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Văn Thoại, Phó Ban Tổ chức Lê Hồng Cường (biệt danh là Cường Liều và là “quân sư quạt mo” cho ông Thoại) và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt am Main Trương Xuân Thanh

Ngoài hậu quả pháp lý là Liên hiệp bị giải thể, một hậu quả pháp lý thứ hai là những thành viên Ban Chấp Hành Liên hiệp có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân trước chủ nợ (phải trả nợ với tư cách cá nhân và bồi thường cho chủ nợ).

Chủ tịch Nguyễn Văn Thoại và Ban chấp hành Liên hiệp chắc chắn bị coi như là trì hoãn việc khai phá sản, vì từ trước cho đến nay chưa hề làm đơn khai phá sản cho Liên hiệp. Căn cứ vào điều §15 khoản 4 của Bộ luật Phá sản, thì Chủ tịch Nguyễn Văn Thoại và Ban chấp hành Liên hiệp có thể bị phạt tiền hoặc bị phạt tối đa 3 năm tù về hình sự.

-*-*-*-*-*-

Cách đây 7 năm báo chí trong nước hân hoan đưa tin, sau gần một năm soạn thảo điều lệ và định hướng hoạt động, qua một lần đại hội trù bị, ngày 22 tháng 10 năm 2011 tại hội trường Viethaus (Ngôi nhà Việt) ở trung tâm thủ đô Berlin, Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức (viết tắt là Liên hiệp) đã được thành lập dưới sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Đức Đỗ Hòa Binh và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt am Main Trương Xuân Thanh.

Trả lời phỏng vấn của tờ Nhân Dân, (tất cả những dòng chữ in đậm màu xanh trong bài, nếu bấm vào thì sẽ được link dẫn đến bài gốc) Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Văn Thoại thú nhận, trích nguyên văn: “Việc thành lập được Liên hiệp là nhờ quyết tâm của cộng đồng, nhờ sự ủng hộ và giúp đỡ toàn diện của các nhiệm kỳ Đại sứ ở Berlin và Tổng lãnh sự ở Frankfurt. Qua báo NDĐT, tôi xin cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và TLS Frankfurt đã song hành cùng chúng tôi”.

Theo bản tin chính thức trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, thì Liên hiệp được thành lập để đại diện cho cộng đồng người Việt trước chính quyền Đức và Việt Nam. Điều lệ của Liên hiệp cũng ghi rõ, trích nguyên văn:

“Nhiệm vụ của Hội:
– Đại diện cho cộng đồng người Việt, phát ngôn chính thức (có tính chất bảo vệ hay
tuyên bố quan điểm) trước truyền thông, các tổ chức, các cấp chính quyền Đức và Việt
Nam về các vấn đề liên quan đến cộng đồng người Việt ở Đức hay tại các điạ phương,
trên cơ sở tổng hợp ý kiến các hội thành viên”.

Việc này đã bị cộng đồng người Việt tại Đức phê phán tố cáo mạo nhận danh nghĩa “đại diện tất cả“ người Việt tại Đức. Nhất là khối người Việt tị nạn cộng sản tại Đức, lên đến 6 – 7 chục nghìn người, đã tố cáo trước công luận Đức rằng Liên hiệp đã tiếm danh người Việt tị nạn để tìm cách lấy tiền „hỗ trợ xây dựng cơ cấu“ của cơ quan BAMF (Cơ quan nhập cư và tị nạn) của chính phủ Đức.

Thật sự, trong vòng 3 năm, từ cuối năm 2013 đến đầu 2016, Liên hiệp đã được BAMF tài trợ tổng cộng gần 300.000 Euro (bản dịch tiếng Việt đọc ở đây)theo dự án „hỗ trợ xây dựng cơ cấu“ (Strukturförderung) . Số tiền đó được dùng để trả tiền lương tới hơn 4.000 Euro/tháng cho nhân viên chuyên trách lấy từ đội ngũ Ban chấp hành, đó là bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh của hội Vifi ở Bochum. Điểm đáng chú ý là bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh là Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ năm 2009, mà ai cũng biết Mặt trận Tổ quốc được lập ra nhằm quản lý các tổ chức xã hội, các đoàn thể, kể cả người Việt định cư ở nước ngoài.

Muốn biết rõ về những mờ ám tài chính của Liên hiệp, thì có thể đọc thêm bài báo “Liên hiệp người Việt toàn LB Đức: Khi đồng Euro làm “tối mắt“ các vị lãnh đạo“

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, và Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Văn Thoại (đứng) đang chủ tọa Đại hội thường niên của Liên hiệp


Tòa án Đức ra phán quyết giải thể Liên hiệp

Ngày 27.11.2018 Tòa án Charlottenburg -bộ phận phụ trách hồ sơ pháp lý của các hội đoàn đăng ký tại Berlin- đã ghi vào hồ sơ Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức (đoạn trong khung màu đỏ trong ảnh chụp văn bản ở dưới): “Căn cứ vào điều § 42 Bộ luật dân sự (BGB) thì Liên hiệp bị giải thể qua Quyết định đã có hiệu lực của tòa án bác bỏ việc mở thủ tục phá sản vì Liên hiệp thiếu hụt tài sản để chi trả phí tổn của thủ tục”.

Văn bản về việc Liên hiệp bị giải thể của Tòa án Charlottenburg, bộ phận phụ trách hồ sơ pháp lý của các hội đoàn đăng ký tại Berlin.

Quyết định mà đã dẫn đến hậu quả Liên hiệp bị giải thể là Quyết định ngày 20.08.2018 của tòa án Berlin về phá sản (cũng nằm trong tòa án Charlottenburg) với số hồ sơ AZ: 36b IN 2714/18. Nội dung của Quyết định này là tòa án bác bỏ việc mở thủ tục phá sản nhằm thanh lý những tài sản còn lại của Liên Hiệp để thanh toán nợ nần (theo điều § 26 của Luật phá sản), vì Liên hiệp không còn có khả năng chi trả (zahlungsunfähig) và bị vỡ nợ (überschuldet).

Quyết định của Tòa án về việc Liên hiệp không có khả năng chi trả và bị vỡ nợ

Để tránh bị bắt buộc phải giải thể, Chủ tịch Liên hiệp là ông Nguyễn Văn Thoại đã lập tức đưa đơn Khiếu nại (Beschwerde) chống lại Quyết định nêu trên. Đơn Khiếu nại này đã được chuyển lên tòa án cấp cao hơn để xét xử, đó là Tòa án bang Berlin (Landgericht Berlin).

Ngày 01/11/2018 Tòa án bang Berlin đã ra Quyết định bác đơn khiếu nại của Liên hiệp và Quyết định này có hiệu lực pháp lý ngay lập tức, không còn có thể đảo ngược được. Như vậy, Tòa án bang Berlin khẳng định, Liên Hiệp không có khả năng chi trả (zahlungsunfähig) và bị vỡ nợ (überschuldet), cho nên tòa án đã bác bỏ việc mở thủ tục phá sản (nhằm thanh lý những tài sản còn lại của Liên Hiệp để trả nợ nần) vì thiếu tài sản (theo điều § 26 của Luật phá sản).

Trang 1 Quyết định của Tòa án bang Berlin ngày 1.11.2018 bác đơn khiếu nại của Liên hiệp

Trang 2 Quyết định của Tòa án bang Berlin ngày 1.11.2018 bác đơn khiếu nại của Liên hiệp. Phán quyết này có hiệu lực pháp lý ngay lập tức, không còn có thể đảo ngược được.

Tòa án phán quyết Đại hội bất thường ở Erfurt là bất hợp lệ

Nguyên do vì sao Liên hiệp bị giải thể? Ban chấp hành Liên hiệp dưới sự đứng đầu của Chủ tịch Nguyễn Văn Thoại đã làm gì sai trái đến mức Liên hiệp bị xóa sổ?

Phán quyết mới đây nhất của tòa án là câu trả lời chính xác nhất và đúng đắn nhất. Ngày 15.11.2018 Tòa án bang Berlin đã ra phán quyết tuyên Đại hội bất thường hồi 23.01.2016 ở Erfurt là bất hợp lệ. Bản án nêu rõ toàn bộ các Nghị quyết của Đại hội bất thường ở Erfurt là vô giá trị, đặc biệt cuộc bầu cử Chủ tịch và Ban chấp hành Liên hiệp Người Việt toàn Liên bang Đức cũng vô giá trị. Như vậy, Chủ tịch Nguyễn Văn Thoại và toàn bộ Ban chấp hành Liên Hiệp được bầu tại Đại hội Erfurt là bất hợp lệ và không được tòa án công nhận.

Cách đây gần 3 năm, Đại hội bất thường này được tổ chức ở Erfurt vào ngày 23.01.2016 với một bầu không khí vô cùng căng thẳng. Ban Tổ chức dưới sự đứng đầu của Chủ tịch Nguyễn Văn Thoại đã thuê lực lượng bảo vệ Đức hùng hậu để răn đe nhưng vẫn không ngăn được sự bất mãn phản kháng của nhiều hội viên, thậm chí cảnh sát đã được gọi tới để vãn hồi trật tự.

Nguyên do là vì Đại hội bất thường Erfurt diễn ra trong lúc Toà án bang Berlin đang xét xử Đại hội thường niên Bochum, được tổ chức 2 năm trước đó (22.11.2014) tại Bochum. Bất chấp đơn của 2 Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành và 23 hội viên yêu cầu ngừng tổ chức đại hội bất thường chờ phán quyết của tòa, Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Văn Thoại vẫn khăng khăng tổ chức Đại hội bất thường Erfurt cho bằng được. Theo điều lệ của Liên hiệp, một đại hội bất thường chỉ được tổ chức khi có ít nhất 1/3 hội viên đề nghị bằng văn bản có đầy đủ lý do, nhưng Chủ tịch Nguyễn Văn Thoại không trưng ra được danh sách hội đủ con số 1/3 hội viên này. Ngoài ra ban tổ chức đã không mời đầy đủ tất cả hội viên đến tham dự.

Trước những sự vi phạm trầm trọng điều lệ Liên hiệp cũng như luật hội đoàn của Đức và nhất là xem thường các hội viên, bên nguyên buộc lòng phải nhờ đến luật pháp Đức bảo vệ lẽ phải và sự công bằng. Bên nguyên đã nộp đơn lên Toà án bang Berlin ngày 16.6.2016 yêu cầu bác bỏ toàn bộ kết quả Đại hội bất thường Erfurt.

Trước đó 2 tháng, ngày 14.04.2016 Tòa án bang Berlin đã chính thức tuyên án (bấm vào đây, nơi dòng chữ in đậm màu xanh, có đường link dẫn đến bài) với toàn thắng cho bên nguyên, theo đó toàn bộ kết quả Đại hội thường niên ngày 22.11.2014 tại Bochum là vô giá trị, kể cả hai nghị quyết bầu Ban Chấp hành và bầu Chủ tịch Liên hiệp, vì vi phạm nặng nề điều lệ Liên hiệp và luật hội đoàn của Đức. Vì đoán trước phán quyết bất lợi không thể tránh khỏi này, nên Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Văn Thoại đã cố tình tổ chức Đại hội bất thường Erfurt nhằm vô hiệu hóa phán quyết này trên thực tế.

Nhưng cuối cùng chính nghĩa đã thắng, với phán quyết ngày 15.11.2018 Đại hội bất thường ở Efurt đã bị tòa tuyên bố là bất hợp lệ. Toàn bộ các nghị quyết và đặc biệt cuộc bầu cử Chủ tịch Liên hiệp cũng như Ban Chấp hành là vô giá trị và không được tòa án công nhận. Liên hiệp phải gánh chịu tất cả tiền phí tổn của vụ kiện này, kể cả tiền phí tổn của bên thắng kiện.

Phán quyết của Tòa án bang Berlin ngày 15/11/2018: Đại hội bất thường ở Erfurt hồi 23/1/016 là bất hợp lệ. Liên hiệp phải gánh chịu tất cả tiền phí tổn của vụ kiện, kể cả tiền phí tổn của bên thắng kiện.

Hậu quả pháp lý thứ hai là BCH có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân trước chủ nợ

Quay trở lại sự kiện Liên hiệp bị phá sản. Quyết định của Tòa án về việc Liên hiệp không có khả năng chi trả và bị vỡ nợ đã dẫn đến một hậu quả pháp lý là Liên hiệp bị giải thể. Tòa án Charlottenburg, nơi phụ trách hồ sơ pháp lý của các hội đoàn đăng ký tại Berlin, đã áp dụng điều § 42 khoản 1 của Bộ luật Dân sự (BGB) CHLB Đức để giải thể Liên hiệp:


Điều § 42 Bộ luật Dân sự (BGB) của CHLB Đức

Bản dịch khoản 1:
Bộ luật dân sự (BGB) CHLB Đức
§ 42 Phá sản

(1) Hiệp hội bị giải thể qua việc mở thủ tục phá sản và qua quyết định đã có hiệu lực pháp lý về việc bác bỏ thủ tục phá sản vì thiếu hụt tài sản.

Ngoài hậu quả pháp lý là Liên hiệp bị giải thể, một hậu quả pháp lý thứ hai là những thành viên Ban Chấp Hành Liên hiệp có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân trước chủ nợ (phải trả nợ với tư cách cá nhân và bồi thường cho chủ nợ). Đó là cũng căn cứ vào điều § 42 của Bộ luật Dân sự (BGB), nhưng ở khoản số 2:

Điều § 42 Bộ luật Dân sự (BGB) của CHLB Đức

Bản dịch khoản 2:
Bộ luật dân sự (BGB) CHLB Đức
§ 42 Phá sản

(2) Trong trường hợp mất khả năng thanh toán hoặc nợ quá hạn, Ban Chấp hành phải làm đơn mở thủ tục phá sản (tức là phải khai phá sản). Nếu việc đặt đơn (khai phá sản) bị trì hoãn, thì các thành viên của ban Chấp hành mà có lỗi (trong việc chậm trể này) phải chịu trách nhiệm trước chủ nợ về những thiệt hại phát sinh; họ phải gánh trách nhiệm với tư cách là người mắc nợ chung.

Hậu quả pháp lý thứ ba là Ban Chấp Hành có thể bị phạt tù

Theo điều §15 khoản 1 của Bộ luật Phá sản thì trể nhất là 3 tuần sau khi mất khả năng thanh toán hoặc nợ quá hạn, Ban Chấp hành phải làm đơn mở thủ tục phá sản (tức là phải khai phá sản). Nếu không thì bị coi như là trì hoãn việc khai phá sản:

Điều § 15a Bộ luật Phá sản của CHLB Đức

Hầu như tất cả những trường hợp bị coi như là trì hoãn việc khai phá sản, tòa án phá sản (thuộc tòa án dân sự) đều chuyển hồ sơ qua Viện Công tố (Staatsanwaltschaft) để điều tra về hình sự.

Chủ tịch Nguyễn Văn Thoại và Ban chấp hành Liên hiệp chắc chắn bị coi như là trì hoãn việc khai phá sản, vì từ trước cho đến nay chưa hề làm đơn khai phá sản cho Liên hiệp. Căn cứ vào điều §15 khoản 4 của Bộ luật Phá sản, thì Chủ tịch Nguyễn Văn Thoại và Ban chấp hành Liên hiệp có thể bị phạt tiền hoặc bị phạt tối đa 3 năm tù về hình sự. Trong trường hợp cẩu thả, chểnh mảng (tức là không cố tình trì hoản việc khai phá sản) thì bị phạt nhẹ hơn: tối đa 1 năm tù (điều §15 khoản 4 của Bộ luật Phá sản):

Điều § 15a Bộ luật Phá sản của CHLB Đức

Những thành viên nòng cốt của BCH Liên hiệp chụp hình với bà Honey Deihimi: (từ trái) Vũ Quốc Nam, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Văn Thoại, Trần Thanh Phong

Một câu hỏi được đặt ra, từ ngày (22/10/2011) thành lập Liên hiệp cho đến nay đã hơn 7 năm, Liên hiệp chỉ có một Chủ tịch duy nhất là ông Nguyễn Văn Thoại, vậy ông Thoại phải là người chịu trách nhiệm chính yếu, nhưng ngoài ra những thành viên Ban Chấp Hành nào của Liên hiệp có nguy cơ sẽ bị trách nhiệm về bồi thường dân sự, nhất là bị trách nhiệm về mặt hình sự?

Trước khi đi đến Quyết định, Tòa án Berlin về phá sản (nằm trong tòa án Charlottenburg) đã cử một Giám định viên tới văn phòng của Liên hiệp ở Berlin để giám định về tài sản cũng như tình hình tài chánh của Liên hiệp hiện tại. Ngày 03.07.2018 Liên hiệp đã trao cho Giám định viên của tòa án danh sách Ban Chấp Hành của Liên hiệp. Và danh sách này hiện nằm trong trong Bản giám định của tòa án:

Danh sách Ban chấp hành Liên hiệp mà Liên hiệp đã trao cho Giám định viên của Tòa án vào ngày 3.7.2018

Linh Nhân (Tổng hợp)

Tổng hợp thep Tuvannet.de

8 BÌNH LUẬN

  1. Hầu hết các tay lãnh đạo của cái gọi là Liên Hiệp này thực chất là tay sai của CSVN. Đám lưu manh này có mặt từ thời Đông Đức còn dưới chế độ CS. Tại sao nước Đức không tống cổ chúng về VN đi??

  2. Đức thời bà Merkel “dễ dãi, dung dưỡng” Vixi thông qua cái gọi là “Liên hiệp người Việt toàn Đức”.
    Đáng tiếc Vixi lại “dỡn nhột” chính quyền Đức, “chơi hỗn” bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở ngay nước Đức.
    Dĩ nhiên Đức không để yên, bằng cách này hay cách khác tìm cách “bợt tai” thằng em lưu manh Vixi 🙂 !

  3. Đúng là bọn âm binh cô hồn con cháu Bác ,bây giờ tụi nó ào qua Úc ăn tiền già ,mấy thằng cựu sư đoàn 3 sao vàng nó ăn được tiền già ở Úc và còn ăn thêm tiền cựu đồng chí ở Vn. , nơi nào có đồng tiền tư bán tụi nó nhào vào như bọ Hung nhủi vào đống phân . Người việt Quốc gia không cảnh giác có ngày xuống ghe vượt biên lần nữa

  4. XIN ĐĂNG LẠI EMAIL CỦA BÁC SĨ TRẦN VĂN TÍCH Ở ĐỨC, HỒI ÂM
    THƯ CỦA BÁC SĨ NGUYỄN HIẾU LIÊM Ở MỸ, HỎI VỀ SỰ VIỆC NÓI TRÊN.

    (TRÍCH)
    Người Việt tỵ nạn và chống cộng ở Đức qui tụ trong Liên Hội Người Việt Tỵ nạn tại CHLB Đức, đã được thành lập từ lâu trước khi tôi sang Đức năm 1984 nhưng hoạt động của nó quờ quạng trây lười nên chẳng có tiếng tăm gì hết. Khi được biết Việt cộng sắp dựng lên một cơ cấu mạo danh là đại diện cho người Việt ở Đức.

    Tôi, lúc bấy giờ tròn tám mươi tuổi, đành phải nhảy ra để đánh thức Liên Hội dậy, để vực nó đứng cho vững, để tạo khí thế cho tập thể tỵ nạn chống cộng đồng thời gây uy tín trên trường quốc tế. Tôi giao hẹn chỉ làm một nhiệm kỳ hai năm,đạt được các mục tiêu đã vạch ra thì tôi rút lui.

    Từ 2012 đến 2014, rất nhiều lần tôi phải trình bày cho Đức biết là cái tổ chức Liên Hiệp đó là một công cụ của Toà Đại sứ Việt cộng, nó đang mạo danh cộng đồng tỵ nạn Việt Nam một cách rất bỉ ổi. Nhưng có Đại sứ quán đứng đằng sau hết sức ủng hộ cả tài chánh lẫn ngoại giao, cái gọi là Liên Hiệp vẫn len lỏi tiếp xúc được với một số cơ quan công quyền Đức.
    Tuy nhiên vì bản chất lưu manh cố hữu, chúng nhận tài trợ của Đức và chia chác với nhau không đồng đều nên xảy ra tranh chấp dữ dội và dai dẳng, mấy phen chúng đã đưa nhau ra toà. Cuối cùng chúng khai phá sản và bị toà án Đức giải tán vì lý do không thanh toán được nợ nần.
    Máy computer của tôi chỉ bỏ dấu tiếng Việt được khi gởi e.mail nhưng khi viết thành text thì không bỏ dấu được. Tôi đang nhờ sửa, sửa được sẽ có bài rõ ràng gởi đến bà con hãi ngoại.

    Thân,
    TVTích
    (HẾT TRÍCH)

    • Chắc chắn Đức nó biết cái hội Liên Hiệp này là ai và mục của nó đích là gì, nhưng cũng chỉ vì cái “REALPOLITIK” nên Đức im lặng để mần ăn bởi các quan chức, các “sao” VN thích Mercedes-Benz, BMW lắm!
      Bây giờ chuyện đổ bể nên Đức phải ra tay giống như ton ton Trump.
      Tôi nghĩ vậy có đúng không ông Thầy?

  5. Trích:”Thật sự, trong vòng 3 năm, từ cuối năm 2013 đến đầu 2016, Liên hiệp đã được BAMF tài trợ tổng cộng gần 300.000 Ẻuo……(Từ trái) Đại sứ Đỗ Hòa Bình, Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Văn Thoại, Phó Ban Tổ chức Lê Hồng Cường (biệt danh là Cường Liều và là “quân sư quạt mo” cho ông Thoại) và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt am Main Trương Xuân Thanh…..
    Ngoài hậu quả pháp lý là Liên hiệp bị giải thể, một hậu quả pháp lý thứ hai là những thành viên Ban Chấp Hành Liên hiệp có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân trước chủ nợ (phải trả nợ với tư cách cá nhân và bồi thường cho chủ nợ)…….
    Chủ tịch Nguyễn Văn Thoại và Ban chấp hành Liên hiệp chắc chắn bị coi như là trì hoãn việc khai phá sản, vì từ trước cho đến nay chưa hề làm đơn khai phá sản cho Liên hiệp. Căn cứ vào điều §15 khoản 4 của Bộ luật Phá sản, thì Chủ tịch Nguyễn Văn Thoại và Ban chấp hành Liên hiệp có thể bị phạt tiền hoặc bị phạt tối đa 3 năm tù về hình sự………”

    Chết mẹ Đảng ta nữa rồi anh Mười ơi! Tụi Đức này thiệt là…ác đức quá mà!
    Nó mới vừa giựt chõ vụ Nguyễn Xuân Thanh vì cho rằng đảng ta chơi luật…rừng, vậy mà bây giờ nó lại dùng luật Đức lên gối cái hội Liên Hiệp Người Việt… Cộng của ta nữa thì chịu đời sao thấu !?
    Nên tui nghĩ bà Mỹ Hạnh nên cầm cố cái Mặt Trận Tổ…quét tổ đỉa gì đó rồi đem tiền qua chuộc các đồng chí ấy về vì nếu không tụi Đức sẽ nó…cùm đó.
    Bằng không cầm cố được, xin anh Mười vì lòng công an…tốt hãy cấp cho em… Toét nó một chiếc Airforce…thirty-six bí mật qua đó hốt…xác các liệt sĩ của ta về làm lễ truy điệu!

    Nhân tiện để dự phòng trước, tui xin gởi anh 200 đồng tiền…Kụ coi như nhang đèn nhờ anh chuyển cho em Toét để “thể hiện” tình người “nước ngoài” với người nước…đục.

    Em, Tudo.com

  6. Đề nghị đồng chí Toét cho mở cuộc họp báo để ta trình bày quan điểm trước sau như một là đảng ta vẫn quang vinh cho dù các nước thù địch trên toàn thế giới đều coi ta là bọn hủi cần thiết đưa ra một đảo hoang ở Thái Bình Dương theo lời đề nghị của một tên phản động đội lốt ngoại giao của Ba Lan đã từng phán. Thế lực lượng giải phóng Châu Âu của ta đâu? đã sẳn sang để tái chiếm hội người Việt chưa? có cần tổng động viên thêm 5000 du kích từ Thanh Hóa, Hải Dương, Hải Phòng đang núp trong rừng và ngay biên giới giữa các nước đông Âu không? Nước Đức thì sao? có nghĩa lý gì? chẳng qua cũng chỉ là một con gà, còn ta là cả 3 triệu con giòi. Liệu hồn đấy!

    • Chắc chắn Đức nó biết cái hội Liên Hiệp này là ai và mục của nó đích là gì, nhưng cũng chỉ vì cái “REALPOLITIK” nên Đức im lặng để mần ăn bởi các quan chức, các “sao” VN thích Mercedes-Benz, BMW lắm!
      Bây giờ chuyện đổ bể nên Đức phải ra tay giống như ton ton Trump.
      Tôi nghĩ vậy có đúng không ông Thầy?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên