“Mèo kêu bá tánh lao-xao…”

15

Năm  Mèo 1939, tại làng Hòa Hảo, Huỳnh Giáo chủ Phật Giáo Hòa Hảo viết quyển «Khuyên Người Đời Tu niệm » trong đó có một đoạn Ngài báo trước tình hình thế giới và cả Việt nam sẽ bất ổn và kéo dài do Thế chiến bùng nổ để nhắc nhở người ta hảy hồi tâm mà lo tu tập, sớm cải thiện thân tâm  Lời tiên tri của Ngài ứng nghiệm đúng thực tế của giai đoạn đó:

… « Mèo kêu bá tánh lao-xao,
Đến chừng rồng rắn máu đào chỉn ghê.
Con ngựa lại đá con dê,
Khắp trong trần-hạ nhiều bề gian-lao.
Khỉ kia cũng bị xáo-xào,
Canh khuya gà gáy máu đào mới ngưng. »…
(Huỳnh Giáo chủ)

Năm Kỷ Mão (Mèo) bắt đầu Thế chiến II và kéo dài qua các năm kế tiếp Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi và Thân, nhận chìm các nước trong khói lửa ác liệt cho tới năm Ất Dậu 1945 mới kết thúc sau 2 trái bom nguyên tử của Mỹ thả xuống Nagasaki và Hiroshima. Nhựt đầu hàng và Trục phát-xít tan rã.

Năm nay 2023 cũng lại năm Mèo tuy không phải Kỷ Mão, Âu châu đang bị chiến tranh do Nga xâm lược và viễn ảnh thế chiến cả nguyên tử mà nhiều người cho rằng không phải xa vời . Nếu nay Thế chiến xảy ra thì thực tế chắc không phải « máu đào chỉn ghê » mà trái đất sẽ biến thành bải hoang vu, không còn sanh vật sanh sống .

Viễn ảnh Thế chiến nguyên tử chắc sẽ không xảy ra vì quá ác nhưng « Khắp trong trần hạ nhiều điều gian lao » và thiên hạ bị nạn « máu đào chỉn ghê » e sẽ khó tránh .

Từ năm Mèo 2023

Tuy không phải Kỷ Mão nhưng Mèo 23 sẽ bắt đầu một thời kỳ bất ổn lớn cho thế giới . Âu châu đang bị chiến tranh xâm lược của Nga chưa thấy ngày kết thúc mà cường độ ngày càng ác liệt, thường dân khốn khổ hơn hết. Trong lúc đó, thế giới đang từng bước lao vào nạn kinh tế đình đốn, lạm phát, công nợ vượt sự kiểm soát, dân số lao động giảm do lớp già gia tăng, thiên tai, dịch bịnh, việc làm bị máy móc chiếm, …(Theo Gs kinh tế Nouriel Roubini của Đại học NY, được giới tài chánh Wall Street đặt tên Doctor Doom – sách Mégamenaces) .

Một số bất ổn có thể thấy được ngay và sẽ ảnh hưởng quan trọng trong ngắn hạn như lạm phát làm cho vật giá tăng vọt và kinh tế đình đốn. Lãi xuất cao dẩn đến khủng hoảng nợ.

Có những bất ổn ảnh hưởng về lâu về dài hơn như thay đổi khí hậu gây ra tình trạng thất mùa làm khan hiếm lương thực. Và đồng thời gây ra nhiều phong trào di dân to lớn trên toàn cầu.

Thấy lạm phát làm cho đời sống khó khăn nhưng khắc phục lại phức tạp vì hậu quả sẽ khó tránh khỏi kinh tế bị khựng lại . Khi kinh tế đình đốn sẽ dẩn đến nợ, công nợ và cả nợ của xí nghiệp.

Trong nhiều năm, chánh phủ một sô nước cho rằng công nợ không phải là vấn đề vì người ta có thể quản lý được.

Năm 1970, mức công nợ chấp nhận được là 100% trên PIB, tăng dần lên 220% năm 1989, tới 350% năm 2001, và được  thế tăng liên tục . Theo FMI (Quì tiền tện thế giới) thế giới có hơn 60% quốc gia lợi tức thấp bị rơi vào tình trạng suy sụp vì ảnh hưởng công nợ . Nhiều nước đã bị phá sản như Liban, Sri Lanka hoặc Ghana . Còn Argentine và Turquie thì tứ bề khó khăn.

Còn nợ tư nhơn? Ngày nay dân huê kỳ có tới phân nửa đang sống tính từng tháng vì không thể để tiết kiệm được nữa.

Vậy họ làm sao thoát được tình trạng bi đác này nếu thất nghiệp gia tăng, lạm phát tiếp tục gặp nhắm vào thu nhập của họ?

Về địa chánh

Ngoài ra tưởng cũng nên nhìn tới những rủi ro của tình hình địa chánh.  Ở Âu châu, chiến tranh Nga xâm lược Ukraine sẽ dẩn tới xung đột trực tiếp giữa Nga và Otan (NATO)? Ở bên vùng Cận-Đông, xung đột muôn đời giữa Do thái và Iran nay đang trên đà leo thang. Sau cùng, xung  đột giữa Huê-kỳ và Tàu

có tránh dẩn tới chiến tranh giữa hai nước ở Thái Bình dương hay không khi Tướng chỉ huy Hải quân Huê-kỳ tuyên bố « hãy chuẩn bị đối phó với sự xâm chiếm Đài loan của Trung cộng từ đây tới năm 2024 ? » .

Vì vậy mà những nhà phân tích tình hình thế giới như Ts Henry Kissinger hay sử gia Niall Ferguson tự hỏi phải chăng thế chiến thứ ba đã bắt đầu?

Thường có nhiều chuyện lớn xảy ra mà người ta không thấy được. Nếu Nga dùng nguyên tử chiến thuật ngăn chận quân Ukraine tiến chiếm các vùng Donbass thì Huê kỳ và Otan sẽ phản ứng không và như thế nào? Hoặc Huê kỳ ngăn cấm Tàu dùng bằng sáng chế trong khu vực bán dẫn. Quyết định này không khác gì một thứ tuyên chiến kỹ thuật vì những chất bán dẫn là tối cần cho máy móc dân dụng và quân sự. Những hậu quả của chuyện này sẽ như thế nào?  Khó nói và cũng khó tránh.

Tàu và Nga bắt tay nhau ngăn chận ảnh hưởng của huê-kỳ và Âu châu nhưng chiến tranh Nga và Ukraine đã làm cho hai nước này phải suy nghĩ lại vì giấc mơ thay đổi trật tự thế giới theo hướng độc tài và kinh tế tư bản toàn trị nay đã thành mây khói.

Tàu và Nga cam kết nhau «môi hở răng lạnh» tại hội nghị ở  Uzbekistan, hồi tháng 9/2022, ký kết Tổ chức hợp tác Thượng hải (OCS) bao gồm thêm các nước Kazakhstan, Kirgghizistan, Tadjikistan, Uzbekistan, Pakistan,  Inde . Nay thêm Iran gia nhập . Iran đã từng giúp Nga máy bay không người lái để đánh Ukraine . Khi tham gia Tổ chức này, Poutine tỏ ra phấn khởi, tuyên bố từ nay anh ta sẽ gần gũi Á châu hơn .

Giữa Tàu, Nga và Iran,khi cùng đứng chung trong Tổ chức Thượng hải, cả ba tạm thời để qua một bên những khác biệc về văn hóa và tôn giáo và những tranh chấp của tổ tiên trước kia, mà chỉ tập trung vào một mục tiêu là chống Tây phương, tức Âu châu và Huê kỳ .

Đừng quên Turquie của Erdogan tuy đang là thành viên của Otan nhưng sẽ sẳn sàng nhảy theo Tổ chức Thượng hải của các nườc độc tài để nhờ đó được bảo vệ giữ ghế Tổng thống bền vững.

Về mặt xã hội, những mạng lưới đem lại những thông tin sai lạc nhằm xuyên tạc, phá hoại hơn là thông tin tử tế, chính xác . Như Tàu và Nga dùng thông tin nhằm chia rẻ Âu châu cho có lợi. Ở Huê kỳ, hệ thống thông tin giả vô cùng trầm trọng. Nhiều người đã lên tiếng tố cáo những mạng lưới này để mong tránh nội chiến. Nhiều nơi tổ chức những nhóm dân sự võ trang đi lùng kiếm nguồn gốc của những  mạng lưới này. Một tình trạng xã hội căng thẳng và nguy hiểm.

Nhớ lại thời kỳ chiến tranh lạnh tuy không phải là thiên đường nhưng lại không có những rủi ro nguy hiểm như hiện nay. Âu châu nằm ở lằn ranh Đông-Tây mà vẫn có đời sống an lành trong suốt hơn nửa thế kỳ.

Hôm nay thế giới vô cùng bất ổn.

Là lúc mọi người nên phản tỉnh. Không phải để chờ « Canh khuya gà gáy máu đào mới ngưng»!

Nguyễn thị Cỏ May

15 BÌNH LUẬN

  1. Khà khà khà, bài ni coi vậy mà vui đó nghen bà con. Năm MẺO 48 năm truóc khiến 1,2 triêu tên lính NGUY SAI GON từ lao xao tói lào xào và từ lào xào tói liêu xieu và từ liêu xieu tói liểu xiểu và từ liêu xiễu liệu xiệu và……..từ liệu xiệu tói…..TRUY ĐIỆU luon, kakakkakaka

    Năm nay 2023 củng là năm Mèo. Đúng 4 con giáp là 48 năm tức gần 1/2 thế kỷ. Chao ôi sụ nghiệp GIẬT SẬP CONG XÃNG sao mà đa đoan qua hén. Nhin lui nhìn tói, nhìn ngang nhin dọc mói nhận ra rằng theng TÀN DƯ NGUY COCK chẳng giống thèng nào trên thé giói này cả à nghen.

    Viet Cộng chúng anh xưa khi đâu có cần tói 48 năm để bạt tai PÁP đau nào. Rỏ ràng từ năm 1930 thì VC chúng anh ra đời và tói năm 1945 là VC chúng anh đọc TUYEN NGON ĐÔC LẬP khai sanh ra nuoc VNDCCH liền.

    Tiep sau đó thì từ 1945-1954 , VC chúng anh tuyên chiến trưc tiép voi thèng mất dạy PÁP và cuoi cùng thì VC chúng anh bạt tai nó. Lần đầu tiên mot nuóc bị trị nhỏ bé đả đánh bại thèng THƯC DÂN MA MẢNH nỏi tiéng là nhiều thuoc địa.

    SAu khi bạt tai thèng mất dạy PAP và cút xéo nó về nuóc thì thèng bu MẼO nhảy vào kiếm chác. VC chúng anh lại mot phen QUẤT GIÒ LÁI vói nó mất 21 năm tức la từ 1954-1975.

    Sau khi thèng MotherFucker MẼO bị VC chúng tống cổ khỏi VIET NAM, thì VC chúng anh lai phải đương đầu vói thèng TÀU và thèng CAMBODIA , hai thèng hai đâu biên giói, VC chúng anh lại mất thêm 15 năm nửa mói dep xong hai thèng CÓC cắn này.

    Như thé từ ngày thanh lập nuoc VNDCCH cho tói khi dẹp xong bọn TÀU và CAMPUCHIA là 45 năm(1945-1990) , VC chúng anh CHINH NAM PHAT BĂC và ĐUỎI TAY ĐANH MẼO làm nên những trang sử HÀO HÙNG CHÓI LỌI khiến thế giói phải nguỏng phục.

    Tàn Du Nguy Cock 48 năm làm đuoc chi nào? ZERO , ZERO số KHÔNG to tuong và tròn trĩnh , kakkkaakkakakkaka.

    câu hỏi là vì sao DÂN TỘC VIET NAM đồng hành vói VC chúng anh mà KHÔNG nối got đi theo NGỤY?

    Trả lòi : VC chúng anh di TIEN PHONG giét giặc truóc , từ đó dân chúng mói tin và đi theo.

    TÀN DƯ NGUY COCK toàn xúi con nít ăn cứt gà và vào tù, trong khi TÀN DU NGUY COCK thì ngồi ở hải ngoại ăn beef steak, ngoi sa lon , măc đồ vest đi quyên góp tiền bạc chia chác nhau.

    Đó là điểm mấu chốt khác nhau giửa VC và TÀn Du Nguy Cock khi đi làm cách mạng

    • Xã hội cộng sản ngày càng suy thoái đạo đức khiến dân chúng không còn biết tin vào ai nữa vì dân đang ở thời đại láo, láo và láo toàn tập. Thằng doanh nhân bán đồ giả làm giàu, cứ tưởng nó giỏi, hoá ra chẳng phải thế. Nó chỉ là kẻ “Treo dê bán chó”, mua 30,000 bán 600,000 không giàu sao được, thế rồi lúc giàu lên, hàng ngày lên mạng truyền thông dạy đạo đức, dạy bí quyết, dạy cách cư xử.
      Kẻ thì đem hoá chất trộn vào thức uống, khiến người ta nghiện chất độc, tạo thành thói quen nguy hiểm cho người dùng. Thế rồi khi có nhiều tiền, anh ta in sách dạy người ta tư duy, dạy cho tuổi trẻ cách sống. Nuôi đội ngũ nhà văn nhà báo tung hô mình như thánh sống, tuyên bố như đấng khải đạo.

      Một ông chuyên làm thép, nghĩ toàn chuyện xây dựng những công trình có hại cho dân, nhưng lúc nào cũng mặc áo lam, đeo tràng hạt, nói toàn chuyện Phật pháp.

      Một tập đoàn làm nước mắm giả, toàn hoá chất, bỏ biết bao tiền để quảng cáo lừa dân, bỏ tiền đầy túi.

      Một tập đoàn khác mua hoá chất quá hạn để sản xuất nước uống, lừa những kẻ phát hiện sai sót của sản phẩm mình để đưa họ vào tù, lại chuyên nói lời có cánh… Kẻ buôn gian bán lận lại dạy cho xã hội đạo đức làm người.

      Thời đại đảo lộn tất! Hài thế, mà vẫn không thiếu kẻ tôn sùng, xem các ông ấy như tấm gương sáng để noi theo. Khi vỡ lở ra, chúng toàn là kẻ nói láo.. Tất cả đều chỉ tìm cách lừa đảo nhau. “Toàn xã hội rặt kẻ nói láo, ca sĩ nói láo theo kiểu ca sĩ, đạo diễn nói láo theo kiểu đạo diễn, diễn viên nói láo theo kiểu diễn viên.”

      Ừ thì họ làm nghề diễn, chuyên diễn nên láo quen thành nếp, lúc nào cũng láo. Thế nhưng có những kẻ chẳng làm nghề diễn vẫn luôn mồm nói láo. Thi gì cũng láo, từ chuyện thi hát đến thi hoa hậu, chỉ là một sắp đặt láo cả…

      Ngay chuyện từ thiện cũng rặt chi tiết láo để mua nước mắt mọi người. Cứ có chuyện là loanh quanh láo khoét. Kẻ buôn lớn láo, kẻ bán hàng rong ở bên đường cũng lừa đảo, láo liên tục.

      Mỗi ngày mở truyền hình toàn nghe nói láo từ tin tức cho đến quảng cáo, rặt láo. Nhưng cả nước đều hàng ngày nghe láo mà chẳng phản ứng gì lại cứ dán mắt mà xem.

      Thằng đi buôn nói láo đã đành, vì họ lừa lọc để kiếm lời. Thế mà cô hiệu trưởng nhà trẻ, anh hiệu trưởng trường cấp ba, ông hiệu trưởng trường đại học cũng chuyên nói láo. Thực phẩm cho các cháu có giòi, cô hiệu trưởng chối quanh…

      Các cháu học sinh đánh nhau như du côn, làm tình với nhau trong nhà trường, anh hiệu trưởng bảo là không phải, tảng bê tông rớt chết sinh viên, ông hiệu trưởng bảo là tự tử.

      Thế rồi tất cả đều chìm, đều im im ỉm. Người ta đồn tiền hàng đống đã lót tay bộ phận chức năng để rồi để lâu cứt trâu hoá bùn.

      Mấy ngài lãnh đạo lại càng nói láo tợn Chỉ kể vài chuyện gần đây thôi, chứ kể mấy sếp nhà ta phát biểu láo thì thành truyện dài nhiều tập.

      Từ chuyện quốc gia đại sự cho đến chuyện hưng vong của tổ quốc, toàn chuyện quan trọng đến vận mệnh quốc gia thế nhưng dân toàn nghe láo. Kẻ thù mang tham vọng, âm mưu để biến nước ta thành chư hầu, chuyện này rõ như ban ngày, ai cũng thấy, ai cũng hiểu, thế mà các quan toàn nói tào lao, láo lếu.

      “Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sinh sôi, nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời” (Đức Đạt Lai Lat Ma)

      hahaha
      Đó là điểm mấu chốt khác nhau giửa VC và dân chủ tự do phương tây khi lo cho dân tộc và đất nước
      Dmcs

  2. èo kêu lao xao, Ngụy chạy ào ào, quăng súng liệng đạn, Ngụy chạy ầm âm củng vào năm Mèo 48 nam truóc.

    48 năm sau năm MÈo lại đến đánh dấu 4 con giáp từ ngày NGỤY thoát thai thành Tàn Dư Nguy CockT, anh Phét luọc tóm lich sử hình thành và hoat động củacác đảng phai BỊP của Tàn Dư Nguy Cock tại Bolsa Kali Phọt

    Ât Mão thì Ngụy chạy làng
    Quăng súng liệng đạn Ngụy thành Tàn Dư
    Quý Mão Hai ngàn hai ba
    Bồn tám(48) năM ròng Bốn Giáp Muòi Hai(12)

    Lêch thềch xứ lạ quê nguòi
    Lập bè lập đảng phục thù nhục xưa
    Mồm Ngụy nói như…….rồng leo
    Làm như Mẻo mửa dối lừa gạt nhau

    Đảng này rối tói đảng kia
    Chanh Bịp mot thời náo loạn Bolsa
    Thoi gian thâm thoát đả qua
    Chanh Bịp hết thòi , tói Đào Minh Quan

    Hoàng Đế vua Bip lên ngôi
    Tình tiền lừa lọc dân tình kêu rêu
    Thủ tuóng đại tuóng ra oai
    Đuoc phong chức tuóc liền liền oai phong

    Đại Tuóng mà chẳng có quân
    Thủ tuóng củng chăng có bao dân thần
    Hoang đế thì lại không ngai
    Dòi giật sập Cộng, hoàng đế hồi loan

    Mồm loa mép giải dối lừa
    Bồn tám năm ròng củng chỉ……..loay hoay
    Tự sướng vào nhũng hư danh
    Đúa nào ngu chịu vào tù mọt gông

    Song song bên Đào Minh Quân
    Viet Tân Phở Bò Tái Nạm Gầu Gân
    Môt thời vói HOANG CƠ MINH
    Chien khu tại Thái , vịt vờ phục quóc

    Đông tiến giò đá khỏi hành
    Tai bèo nón vải khăn rằn quấn vai
    Súng đan đều đả lên nòng
    Phen này ta quyét trả thù nhục xưa

    Cuoc đòi không dể như mơ
    Bốc phét thì dể, làm thì gian nan
    Đông tiến mói đuọc ba ngày
    Lào Cộng bắt mùi , náo loạn toàn quân

    Ầm ầm súng cối quân LÀO
    Khién quân kháng chiến tan tành đội binh
    Hoáng loạn năm xưa hiện về
    Đội hinh tan tác trong vòng một phiên

    Hoang Co Minh bị trọng thuong
    Mua rừng muỏi vắt cắt vào vết thuong
    Đàn em tứ tán trốn chui
    Hoang Co Minh tháy cuọc đời oái ăm

    Chưa đánh mà đả bị thuong
    quan sỉ bỏ chạy, cô đơn chôn’ này
    Quay về thì nhục nhả thân
    Tiến thì khong nổi vô phuong giái bày

    Vết thuong lại cứ hoành hành
    Thuoc men chẳng tháy , sâu rừng muỏi văt’
    Lào Cộng tiep tục truy kích
    Hoang Co Minh phải tìm đuòng quyen sinh

    Tự sát là lẻ đuong nhiên
    Lào Cộng sẻ giét không nhuòng mot ly
    Tàn lực cò súng đả lên
    Khô Khốc mot tiếng xong đời CƠ MINH

    Chao ôi Đông tiên phuc quóc
    Viet Cộng chưa tháy , đả thành con MA
    xong đời mot kiep luu vong
    Mặt trận trở thành PHỎ BÒ VIET TÂN

    Mải tói 14 năm sau
    Viet Tân Pho Bò mói dám công khai
    HOANG CO MINH đả vong thân
    chét bỏi LÀO CỘNG phục kích trên đuòng

    Tuóng tá kiẻu chi hả chời
    Đi dánh VC chưa thành
    Chỉ mói LÀO CỘNG, Ngụy thành thây MA
    Ngày nay ở xứ Bolsa
    Viet Tân Phỏ Bò vung vít xum xê

    BAo giò Viet Tân tró về
    Đánh Cộng tra thù mói nhuc năm xưa
    Viet Tân chỉ có ậm ừ
    Giái thé công sản chỉ là thoi gian

    Chăng ai biét đuoc bao giò
    Thoi gian thấm thoát , bao giò thoi gian? ,

    kakaAkkkkakakkaka

    Anh Phét lại………..CHỌT cho đám Tàn Dư Nguy Cock tức hộc máu mủi nửa rùi đó nghen

    • Thái Anh Văn là môt nhân vật lỗi lạc.
      theo một học thuyết quân sự khác hẳn học thuyết Pú Kặt của Trọng Lú.
      đánh đến cùng!
      Trọng Lú thì khác: Pú Kặt một người, ở trên vạn người.
      Dmcs
      Dog ho chi minh

      Nguyễn Lú Trọng nói “Đất nước có bao giờ được như hôm nay”? Câu khoa ngôn của một tên đốn mạt phản dân hại nước. Người dân nhận ra trước một tình thế đã rồi.
      Phá hoại, cào bằng: Hay đúng hơn là thời buổi phô trương với những cái đầu đất sét.

      Cả một lũ man rợ, suốt đời cuộc sống rừng rú thì làm sao biết và xài những thứ (đồ đạc) văn minh. Vì thế, máy móc đành phá hủy. Hoặc để đó rồi cũng bỏ. Bao nhiêu của cải vật chất văn minh không biết dùng. Chỉ biết áp dụng sức người là chính để: kéo cày thay trâu, bò. Xa đạp thay cho máy bơm nước. Một nền văn minh đi xuống, được chang phẳng, cào bằng – kẻ giàu được lấy bớt cho bằng người nghèo – cùng dựng xây một xã hội (vô sản) mọi người đồng đều (nghèo khổ) giống nhau. Và rồi, tất cả cùng đi đến… đói!

      Huyền thoại giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp do cộng sản Việt Nam dày công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp vô sản âm thầm lột xác trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và đô la.
      Dmcs

  3. KHà khà khà, năm Mão 1975 , mèo củng kêu lao xao và 1,2 triệu lính Ngụy củng lao xao theo mèo luôn , kakkakakkakak.

    KHà khà khà,

    MẺO làm cho MẼO toang hoang
    MÈO làm cho NGỤY tan hàng năm xưa
    Ngụy chạy củng vào năm MẺO
    Quăng súng liệng đạn củng MẺO năm xưa

    Một chín bảy lăm năm MẺO
    Hai Không hai ba năm MẺO hôm nay
    Tàn Dư Cock Cắn thều thào
    Bốn tám năm rồi TAU vẩn còn đây

    Ngụy Hèn cứ vẩn cù nhây
    Viet Cộng chúng mày ăn cuóp miền NAM
    Chúng mày đợi đấy nghe chưa
    Ông về chiếm lại SAI GON năm nay

    Năm nay là thứ năm nào
    NGỤY HÈN cứ phét năm nay Ngụy về
    Hèn chi hèn mải hèn hoài
    48 năm trời Ngụy Hèn không sai

    Năm nay lại tói năm MÈO
    48 năm truóc củng là năm nay
    Ngụy Hèn chạy vào chạy ra
    Chạy lui chạy tói, Cộng vào Ngụy Tan

    Hết thòi Ngụy tói CALI
    Lập đồn chống Cộng , Ngụy hèn xum xoe
    TAO thề láy lại SAI GON
    Bọn mày chờ đấy, ông về năm nay

    Năm nay năm nửa năm hoài
    Ngụy Hèn cứ bảo NGỤY về năm nay
    Năm nay là mấy năm rôi
    Nguy Hèn cứ mải buong lòi gạt nhau

    Thôi thì ta lở đả Hèn
    Hèn thêm tí nửa chết cha đứa nào
    Thoi thì trọn kiép ba sinh
    Xin đừng làm NGỤY , NHỤC HÈN ĐẮNG CAY.

    Năm nay năm Mão lại về , chính xác là đúng 48 năm tính từ năm Mèo năm 1975. Chao ôi thấm thoat thé mà đả 48 năm từ ngày Ngụy Sai Gòn thoát thai. Từ ngày thoát thai từ NGUY SAI GON tới NGỤY TÀN DƯ, đả có khoảng 161 cuôn’ sách viét về CHIEN TRANH VIET NAM. Néu tính luôn báo chí và tài liệu thì không kể xiét. The giói vẩn khong hiểu nổi mot dân tộc nhỏ bé, nghèo nàn đả nổi lên đánh lại những nuóc mạnh nhất thé giói và chien thắng những nuóc mạnh nhất đó.

    CẢ thé giói sơ MỸ thì chúng ta đả đánh MỸ và thắng MỸ.
    Cả thé gioi sợ PÁP thì chúng ta dả đánh PÁP và thăng PÁP
    Cả thé gioi sợ ANH thì chúng ta đả đanh’ ANH và thắng Anh
    Cả th’e gió sợ TÀU thì chúng ta đả đánh TÀU và thắng TÀu.

    Ngày nay trong cái gọi là LIEN HIEP QUOC có 5 thằng TO ĐẦU nhất nắm quyền THUONG TRỰC của HOI ĐONG BAO AN LIEN HIEP QUOC. VC chúng anh đả bạt tai hét 4 thằng trong đó.

    Ai làm đuọc? Ngụy Sai Gòn hay là VC chúng anh, kakakkakakkakkak.

    Từ đây và mải mải cho tói hàng ngàn năm sau, cứ mổi lần lật lại những trang sữ thì MỸ , PÁP, ANH, TÀU đều khong thể không nhắc tói VC chúng anh phải hong TÀN DƯ NGUY COCK? ,kakkakkakka

    • KHà khà khà, em Dog phe’t lại né dog ho chi minh rùi hả.
      Fear?
      Trong lịch sử nhân loại, có tổ chức chính trị nào khi tham gia cầm quyền lại độc đoán và trịch thượng tới mức, sau khi thản nhiên thừa nhận các thành viên do mình lựa chọn, sắp đặt đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng” không những không nhận trách nhiệm, không xin lỗi dân chúng mà còn khơi khơi ra những lệnh kiểu như: Giao Bộ Chính trị chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định?
      Tại sao dog đảng giành quyền sắp đặt các “đồng chí” như dogs Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long,… làm Chủ tịch Nhà nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ này, bộ khác, rồi chủ tịch thành phố nọ, tỉnh kia… vì đó là Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên BCH TƯ của đảng mà không nhận trách nhiệm khi lựa sai, chọn lầm, giám sát lỏng lẻo nên không phát giác, ngăn chặn kịp thời các “vi phạm, khuyết điểm” để… “tự rời chức” và “xin lỗi” khi nhân dân liên tục phải gồng gánh đủ loại “hậu quả rất nghiêm trọng” không ngừng rơi xuống vai họ?
      Dmcs
      Dog ho chi minh
      Từ 1954 chúng lộng hành nửa nước, sau 1975 toàn dân quỳ, nghe nó nói: “Chỉ có một con đường duy nhất là tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa.” “Yêu nước là yêu XHCN” quỳ để nghe đảng CS bắt phải “yêu”, sau 20 năm biết yêu lầm, nhưng đảng chưa cho người dân đứng dậy, tiếp tục quỳ để “yêu kinh tế thị trường, định hướng XHCN.” Chín chục triệu dân đang quỳ, để thấy Tàu nuốt dần nước Việt, theo cách cổ điển “vết dầu loan,” quỳ để thấy Đà Nẵng, thành phố “tiên tiến điển hình” thuộc Tàu, đường phố ngập chữ Tàu, hóa đơn nhà hàng viết chữ Tàu, đang thời kỳ thử nghiệm phản ứng người dân, rồi tiếp đến Nha Trang…dần dần mật ước thành đô hoàn toàn được thi hành, quỳ để nghe TBT Nguyễn Văn Linh huấn thị: “Tôi cũng biết trằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất Đảng,” cả nước có mấy con đường mang tên NVL? Bao nhiêu con đường mang tên đồ tể Lê Duẩn, tên bán nước Phạm Văn Đồng? vv…người dân đang quỳ gối lê từng tấc, trên những con đường mang tên “vĩ nhân, đỉnh cao trí tuệ CS”. toàn dân đang quỳ gối, để chiêm ngưỡng tượng đài tên láo khoét, bịp bợm đệ nhất thế gian là Hồ Tập Chương (HCM), quỳ gối để thấy Sài Gòn – Hòn Ngọc Viễn Đông, đổi thành tên ma bùn nhầy nhụa, không mong gì cất đầu lên nổi.

      Quỳ để thấy chùa Liên Trì, bị CS đập tan tành, ngậm ngùi với thầy trụ trì trên đống gạch vỡ, quỳ để thấy giáo xứ Thiên An, bị cướp đất, để thấy các cha bị chúng nó đánh đập. Cả nước đang quỳ để thấy tôn giáo chính thống, tín ngưỡng bị vùi dập.

      Quỳ để nghe, để thấy những phiên tòa man rợ, tuyên án người ái quốc, tuyên án dân oan bị cướp đất, cướp nhà, cúi đầu quỳ để bọn côn đồ theo lệnh đảng đánh đập trên đầu trên cổ người dân.

  4. Năm Mão, RFA đưa tin kiểu con mèo của Schrodinger

    “Việt Nam tham gia tập trận hải quân chung với các nước ASEAN”

    Hãng thông tấn Philippines hôm 18/1 dẫn lời người phát ngôn Hải quân Philippines Benjo Negranza cho biết một kế hoạch huấn luyện cơ bản cho cuộc tập trận … bao gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam

    Bộ Quốc phòng Việt Nam hiện chưa lên tiếng về thông tin này. Truyền thông Việt Nam cũng chưa đưa tin về cuộc tập trận chung AMNEX năm 2023

    • Chỉ mong Việt Nam chứng minh RFA sai, có nghĩa chuyên môn báo chí của cái đài phản động này cũng chỉ nhất cư như báo chí cách mạng trong nước

  5. KHà khà khà, năm Mão 1975 , mèo củng kêu lao xao và 1,2 triệu lính Ngụy củng lao xao theo mèo luôn , kakkakakkakak.

    Năm nay năm Mão lại về , chính xác là đúng 48 năm tính từ năm Mèo năm 1975. Chao ôi thấm thoat thé mà đả 48 năm từ ngày Ngụy Sai Gòn thoát thai. Từ ngày thoát thai từ NGUY SAI GON tới NGỤY TÀN DƯ, đả có khoảng 161 cuôn’ sách viét về CHIEN TRANH VIET NAM. Néu tính luôn báo chí và tài liệu thì không kể xiét. The giói vẩn khong hiểu nổi mot dân tộc nhỏ bé, nghèo nàn đả nổi lên đánh lại những nuóc mạnh nhất thé giói và chien thắng những nuóc mạnh nhất đó.

    CẢ thé giói sơ MỸ thì chúng ta đả đánh MỸ và thắng MỸ.
    Cả thé gioi sợ PÁP thì chúng ta dả đánh PÁP và thăng PÁP
    Cả thé gioi sợ ANH thì chúng ta đả đanh’ ANH và thắng Anh
    Cả th’e gió sợ TÀU thì chúng ta đả đánh TÀU và thắng TÀu.

    Ngày nay trong cái gọi là LIEN HIEP QUOC có 5 thằng TO ĐẦU nhất nắm quyền THUONG TRỰC của HOI ĐONG BAO AN LIEN HIEP QUOC. VC chúng anh đả bạt tai hét 4 thằng trong đó.

    Ai làm đuọc? Ngụy Sai Gòn hay là VC chúng anh, kakakkakakkakkak.

    Từ đây và mải mải cho tói hàng ngàn năm sau, cứ mổi lần lật lại những trang sữ thì MỸ , PÁP, ANH, TÀU đều khong thể không nhắc tói VC chúng anh phải hong TÀN DƯ NGUY COCK? ,kakkakkakka

    • Hoàng Sa bị Bắc Kinh kiểm soát 49 năm, CSVN câm nín
      Bọn Việt cộng ngu dốt cứ tưởng đất nước VN 100 triệu người dân không còn có người lãnh đạo đất nước tốt giỏi hơn lũ chúng nó ! cha con tụi nó thay nhau lên vơ vét bỏ túi riêng tiền của dân của nuớc , thay nhau đi tù về tội trộm cuớp ( tham nhũng ) thay nhau lên lãnh đạo đất nước lạc hậu tụt hậu so với các trong vùng Đông nam á ! Thật nhục vô liêm sỉ lũ Việt cộng ! Hèn hạ luồn trôn háng trước Tàu cộng !
      cái Lũ man di mọi rợ chó hoang mũi tẹt Duồn Cộng việt nam đã có tư duy qùy gối cúc cung cúi đầu Triều Cống và bưng bô cho ông Nội Thiên Triều TQ cả ngàn thu rồi dog phe’t
      ê cái thằng Duồn Chó man di mọi rợ mũi tẹt óc heo nhỏ bé bú cặt TRUNG sủa gì đó ?, thằng ông nội HCM của mầy ra đi tìm đường cứu nước đánh cho Mỹ cút ngụy nhào để đảng ta làm vua làm chúa ỉa lên đầu dân mà dân đéo dán hó hé, 10 năm trồng cây 100 năm trồng người đồng bào nghe rỏ chưa ?- chủ tịt HCM.
      Nguyên tắc của mọi chế độ dân chủ là việc phân bổ quyền hành trong bộ máy nhà nước phải đến từ nhân dân, thể hiện qua các cuộc bầu cử. Từ các chức vụ cao là tổng thống, phó tổng thống đến các chức vụ thấp như thống đốc, thị trưởng. Những người nầy phải vượt qua các tiêu chuẩn trình độ học vấn, sức khỏe, khả năng ứng xử, hùng biện, kinh nghiệm giao tiếp trong xã hội, hồ sơ đóng thuế, chính sách đối nội, đối ngoại.

      Việc bổ nhiệm các thái tử đỏ, những người xem ra tài năng chỉ ở mức (tối đa là) trung bình, đã khiến chế độ “cộng hòa xã hội chủ nghĩa” trở thành chế độ của luật rừng. Hệ thống chính trị của CSVN như 1 trò hề trên sân khấu. Nay bổ nhiệm thằng nầy, mai bãi nhiệm thằng kia. Tao thích thằng nào thì thằng đó lên, tao ghét thằng nào thì thằng đó xuống. Bởi thế đất nước giờ như 1 bãi rác mà những thằng cầm quyền là đồ rác rến, 1 lũ côn đồ bất tài, vô tướng, tham danh lợi, tiền bạc, gái gú, đủ trò, đủ kiểu, đủ màu sắc.

      Thay vì đem người tài vào các vị trí lãnh đạo để đưa đất nước tiến lên thì chúng đưa người nhà cho nên đất nước ngày càng lụn bại vì nạn quan liêu tham nhũng mà Trọng lú đốt củi từ năm nầy sang năm khác vẫn không xong.

      “Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp.” (Tổng thống Donald Trump)

  6. ……Câu cuối cùng của tác giả rất hay…..chiến tranh lạnh không phải thiên đường nhưng nó không có rủi ro nguy hiểm, còn hiện giờ như ta đả thấy……vô cùng bất ổn. Tui xin nói rộng ra là :….ông bà xưa có nói chánh tà bất lưỡng lập, chiến tranh lạnh tây phương là chính nghĩa và phe độc tài Nga tàu cộng là phe tà tách riêng ra sống, tây phương được 1 thời gian yên ổn. Tụi nhà nước ngầm tây phương bán VNCH cho Nga tàu, và muốn bán Ukraina hiện nay cho Nga để tụi nó tha hồ làm ăn với phe độc tài, vì buôn bán còn gì lời bằng đầu tư ở quốc gia nghèo công nhân rẻ, đem về bán quốc gia giàu tây phương hốt bạc trăm tỉ ngàn tỉ, quá lời. Ví dụ iphone vốn giờ lên tới 4000 tỉ đô. Đến nổi ông Trump nói nếu iphone không chụi về Mỹ sẽ bị đóng thuế và ông Trump bị ăn cắp bầu cử. Giờ chủ tịch đãng cộng hòa mới nhậm chức ở hạ viện Mỹ, muốn đem hàng trăm ngàn việc làm trở về Mỹ!!!!!!!!! Ý tui muốn nói là tụi nhà nước ngầm tây phương kiếm ăn bằng cách làm ăn với chế độ độc tài làm loạn thế giới . Ông bà đã nói là chánh tà không thể sống chung với nhau được, nhưng tụi nhà nước ngầm tây phương cố ép sống chung để hốt bạc, cho chúng nó, chứ không phải cho dân tây phương. Cách đây vài ngày nước Pháp dân xuống đường biểu tình hơn 1 triệu người để phản đối tuổi hưu trí tăng 64 tuổi, chứng tỏ tụi nhà nước ngầm ăn còn dân tây phương chỉ liếm dĩa…..nước Mỹ y chang. 1 quan chức cao cấp Mỹ đã nói đường lối ngoại giao của Pháp đã làm Nga đánh Ukraina, và giờ đây y chang đường lối của Pháp sẽ làm tàu cộng đánh Đài loan, vì tụi nhà nước ngầm tây phương muốn bán những nước nhỏ để chúng làm ăn với Nga và tàu cộng để hốt bạc, thế giới loạn là dân chúng chụi, còn trước mắt tụi nhà nước ngầm kiếm ngàn tỉ đô là trước. Nên dân tây phương phải biết để dùng lá phiếu của mình ủng hộ cho ai!!!!_______ Biểu tình cả triệu người ở Pháp là để dân tây phương sáng mắt, tụi nhà nước ngâm tây phương ăn cơm còn dân tây phương chỉ có liếm dĩa những phải mang tiếng và chụi cực khổ, vì chính tà sống chung với nhau rất bất ổn. Hiện tại chính trị gia Pháp Đức đều hướng về tàu cộng để kiếm tiền, và họ sẳn sàng khuyến đài loan đổi lãnh thổ để lấy hòa bình, hay để họ kiếm tiền, còn sự đâu khổ của dân hồng kong hay Đài loan là kệ…..mẹ mày. Thế giới bất ổn là chuyện thế giới, còn tụi nhà nước ngầm kiếm trăm tỉ ngàn tỉ đô trước cái đã…………khốn nạn là ở chổ này………người VNCH phải thấu hiểu. Nay kính.

    • ….Người dân Mỹ hay Pháp đều nghĩ là chính phủ họ phục vụ cho dân…..là sai, chính phủ do tụi nhà nước ngầm tạo lên và phục vụ cho tụi nhà nước ngầm kiếm tiền trăm tỉ ngàn tỉ đô…….ngày nào họ còn làm ăn với những quốc gia độc tài lưu manh thì ngày đó thế giới còn khổ……nay kính.

  7. Thế giới ra sao thì không biết chứ ở Việt Nam vẫn phẻ re như con bò kéo xe. Thế cho nên lâu lâu Trọng ta lại rú lên: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”

    Phúc, Thăng, và những đồng chí đồng rận đang đếm lịch trong tù nghe Trọng rú chắc êm tai lắm!

    Còn người dân? Mịa, nó có lú hay khùng không mà nói linh tinh như thế.

  8. Xuân Đống Đa ngày đó không xa!

    Nếu chúng ta còn nhớ Tổ Tông
    Nhớ bài học “Hội Nghị Diên Hồng”
    Nếu chúng ta cắt nguồn kiều hối
    Nếu ta còn là giống Tiên Rồng

    Nếu chúng ta có miệng biết nói
    Nói không với bè lũ gian dối
    Mười sáu vàng bốn tốt viển vông
    Không chấp nhận sống trong đen tối

    Xuân Đống Đa ngày đó không xa!

    Nông Dân Nam Bộ

  9. Nếu bạn muốn có hòa bình, hãy chuẩn bị chiến tranh.

    Flavius Vegetius Renatus
    Tướng La Mã

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên