Thấy gì từ hành vi của một phó chủ tịch phường?

13
Công dân Trần Văn Em bị bắt đưa về đồn, tịch thu xe vì bánh mì không phải lương thực, thực phẩm

Sau khi xem ba cái clip ông Trần Lê Hữu Thọ phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang hành dân (clip 1: Ông và tổ công tác bắt anh Trần Văn Em (25 tuổi, trú xã Diên Hòa, H.Diên Khánh, Khánh Hòa) ở ngoài đường vì đi mua bánh mì “vi phạm vào chỉ thị 16”; Clip 2: Ông Thọ căn vặn anh EM là “bánh mì không phải lương thực thực phẩm”; clip 3: Ông Thọ và tổ công tác đến “kiểm tra lò bánh mì” lập biên bản, thu giấy phép, mời lên phường làm việc) thì thấy gì?

1. Ông Thọ mượn cớ chỉ thị 16 để hành dân, không một chút tình người.

Chỉ thị 16 yêu cầu giãn cách xã hội, người ra đường không có lý do chính đáng thì bị phạt. Anh Trần Văn Em buổi trưa đi mua bánh mì và nước để ăn uống. Anh đã trình bày là công nhân đang làm tại công trường, có đủ giấy tờ hợp pháp. Anh đã năn nỉ hết lời xin được thông cảm, “tha” cho em… Nhưng ông Thọ và tay chân nhất định không tha.”Đồ này không phải đồ thiết yếu, anh mua đồ ăn mà thiết yếu gì?”… Ông ta còn nói “mày từ trên núi xuống à”…; Còn đe dọa “đuổi việc” anh Em …

Sự thật ông ta và đám tay chân chỉ mượn cớ chỉ thị 16 để hành dân, phạt dân càng nhiều, càng thích. Đáng lẽ trường hợp như thế này chỉ cần nhắc nhở rồi cho người dân đi, nhưng ông ta nhất định bắt anh Em về đồn lập biên bản, thu giữ xe máy, không một chút tình thương, cảm thông với người dân.

2. Phó chủ tịch phường quá ngu dốt, vô văn hóa.

Bắt anh Em về đồn, ông ta ra oai, nói lấy được, bắt dân phải nghe những điều ngu ngốc: “Bánh mì không phải là lương thực, thực thực phẩm, hiểu chưa”?

Sau vụ hành hạ anh Em, ông ta và tổ công tác đến hành chủ lò bánh mì cũng với thái độ hống hách, vô minh như vậy. Ông ta coi mình như cha mẹ dân, quát nạt, “dạy bảo” dân bằng những lời ngu ngốc, đe doạ dân với thái độ cực kỳ vô văn hoá.

3. Ông ta ngu đến mức không biết mình ngu, ác, khốn nạn, tự quay clip hành hạ dân rồi post lên mạng. Hành vi này cho thấy tột cùng của sự hợm hĩnh, tự phụ, khinh dân, coi thường tất cả, chỉ cốt thể hiện oai quyền kiểu xã hội đen của mình để hăm dọa dân. Hành vi này chẳng khác gì hành động bản năng vô ý thức của một đứa trẻ thiểu năng trí tuệ, vô giáo dục.

4. Cả một tổ công tác cùng u mê tăm tối?

Tổ công tác khoảng 4-5 người, nhưng tất cả đều hành động răm rắp như robot theo lệnh phó chủ tịch Thọ, không một ai “có ý kiến khác”, không ai tỏ chút thương cảm người dân! “Sự u minh tập thể”, cái ác tập thể thật đáng sợ. Khi những nhân viên dưới quyền một kẻ ngu, ác thì tất cả dường như biến thành công cụ cho kẻ ngu ác cầm đầu. Thật nguy hiểm cho người dân.

5. Thân phận người dân thật khốn khổ.

Xem 3 cái clip này và cái clip anh chồng quỳ lạy “tổ công tác” lập biên bản xử phạt người vợ anh vừa mở cửa ra, càng thấy thân phận người dân chả khác gì anh Pha, anh Dậu ngày xưa! Anh chồng quỳ lạy “tổ công tác” đã nói hết lời: Vợ tôi đang có bầu, tôi mất việc, khổ lắm rồi, không có tiền nộp phạt, các ông có bắt đi tù thì bắt đi… Một tổ viên tổ công tác vẫn bình thản giải thích: lập biên bản phạt là để bảo vệ an toàn cho vợ anh, gia đình anh…
Đây chỉ là mấy cái clip vô tình lộ ra, cho thấy bộ máy công quyền ở cơ sở hãi hùng biết chừng nào! Sự thật ở cơ sở đã lợi dụng chỉ thị 16 để xử phạt người dân, có quận còn khoán chỉ tiêu phạt; Phó giám đốc sở TTTT TP HCM còn “báo cáo thành tích”: Trong 5 ngày đầu đã phạt 2052 người, thu số tiền 4,9 tỷ đồng….

Các vị trên cao luôn mồm: Chính quyền của dân, do dân, vì dân; chính quyền phục vụ người dân, lấy dân làm gốc; không để người dân nào đói ăn, thiếu mặc; không để người dân nào tụt lại phía sau… vân vân và vân vân. Nhưng hãy xem chính quyền cấp phường xã hành dân ra sao mới rõ.

Người dân chỉ biết cam chịu, van vỉ, đút lót, quỳ lạy thôi! Người nào phản ứng mạnh mẽ là bị quy tội “chống người thi hành công vụ”, bị còng tay bắt đi, rồi hoặc là bị hành hạ và nộp phạt; hoặc “tự chết” trong đồn; hoặc phải ra tòa với bản án bỏ túi.

21/7/2021

Xem clip 

13 BÌNH LUẬN

  1. Thọ chĩ thực-hiện chĩ-thị cũa trung-ương-đãng.
    Các vị muốn chữi cha mắng mẹ thì mời ra Ba Định-Hà Nội.

  2. Tin tui đi!

    Cái “đồng chí” phó chủ tịch Trần Lê Hữu Thọ này sẽ chỉ tạm thời điều chuyển thôi; chác chắn một thời gian sau thì “đồng chí í” lại sẽ là một “chủ tịch phường” ở một phường nào đó thôi….he he he …có khi lại được thăng luôn ba bốn cấp để trở thành chủ tịch hay bí thư thành ủy ở một thành phố nào đó đấy ạ.

    Trình độ như của “đồng chí” Hữu Thọ này phải được xem là “nhân tố” quý giá của đảng, là tương lai của đàng, là hột …me – à quên….là hột nhân của đảng cơ đấy.

    Trình độ học thức của đồng chí Hữu Thọ này là “đại diện” cho trình độ của toàn thể cán bộ đảng viên đảng CSVN…., và là “mặt bằng chung” cho toàn thể trên 5 triệu hai trăm ngàn (5.200.000) con người ưu tú nhất của xứ…Đông Lào dưới thời đại Hồ Chí Minh rực rỡ hoa….mòng gà.

    Bác Hồ rất “mát tay” trong việc trồng người !

  3. Cái ngu không phải từ cá nhân , cái ngu của một hệ cai trị của bọn mất dạy HCM ba đời CS . Cái ngu truyền thụ hành dân , thí mạng dân là chính . Chúng lấy mạng người dân ra làm thí nghiệm cho phương sách cai trị tiến lên XHCN . Nhưng khổ thay XHCN là con mẹ gì , nền kinh tế định hướng XHCN là cái củ Bùi gì chả thằng cọng sản nào giải thích cho được .

    Bởi thế nó đem cái thiên đàng cọng sản ra để ngụy biện lừa bịp , rồi tự sướng như những kẻ thủ dâm , một phương pháp thủ dâm chính trị do Hồ tặc truyền thụ . Chúng thủ dâm bằng mồm , bằng ngôn ngữ đặc thù của nghị quyết nhơ nhớp , bằng văn hoá nhà đẻ của cái quần què tanh tưởi thối tha . Ngụp lặn trong cái văn hoá quần què ấy , ca tụng với nhau là nền văn hoá mới .

    Những thằng đĩ đực cọng sản mất dạy ba đời HCM phải bị chưởi mới được . Chúng đem sinh mệnh của nhân dân nghèo đói để làm thí nghiệm mà chúng gọi là sai đến đâu , sữa đến đấy . Mả mẹ cái tên Nguỵ phét mang mặt mo có thấy bọn CS Miền Bắc nó cướp của Miền Nam về chôn dấu cho đến khi mở cửa theo tư bản mới dám tung ra xài , xây nhà cửa lâu đài dinh thự dát toàn vàng . Mày là con cháu Miền Nam đến hôm nay vẫn còn bị bọn CS Miền Bắc kỳ thị . Trọng lú thì nói chỉ mấy thằng CS miền Bắc mới có “ ný nuận lãnh đạo “ , còn thằng Thủ tường Phạm minh Chính mới nhậm chức thì tuyên bố “ phải ưu tiên chống dịch cho Hà Nội “ , Phét ác mày nghe rõ chưa Phét !

    Trong khi dịch tại Sè Gòn đang bùng phát mạnh , dân tình ta thán vì bị khoanh vùng cách ly , ngăn sông cấm chợ , bị nhốt cả tháng nay . Thằng bí thư Nên muốn mở hé chút đỉnh cho dân thở nhưng đám CS miền Bắc lại muốn đóng cửa chặt khu dân cư , ưu tiên cho hoạt động nhà máy xí nghiệp dân đói khát chết chóc lây nhiễm mặc dân . Thế là thằng Trung ương và thằng Thành phố Sè Gòn đang choảng nhau , chúng thọc gậy bánh xe lẫn nhau cuối cùng thằng dân sè Gòn le lưỡi ngộp thở .

    Một vài tháng nữa chống dịch không xong . Nhân dân sẽ xúc cức cho bọn con cháu Hồ tặc mất dạy ba đời ăn đấy Nguỵ phét !

  4. Pả mịa làm VC thòi đại CÔNG NGHỆ SỐ này đa đoan quá. Chống Covid giỏi như đợt truóc thí bọn NGỤY COCK nó bảo là giấu giếm nguòi bệnh. Nay con số bệnh COVID tăng lên thì nó chủi , nó dè bĩu, nó mím môi trìa mép , rỏ là khỗ quá tay hén.

    Nguỵen do củng tại là vì thèng VIET CỘNG chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975 mà ra hết cả . Giả định rằng mà VC để cho thèng NGỤY SAI GON nó chiên’ thằng thì giò này VC tha hồ ngội nhịp đùi khỏe re hén.

    Pa mịa thèng MẼO chết vì COVID như rạ, chết khong kịp chôn, chết khong kịp tống vô nhà xác, chết nhièu khong kịp tồng vô nhà đông lạnh, chết nhièu đến nỏi phải chôn chồng lên nhau thì đám NGỤY COCK này chúng nó…………….NGẬM TĂM. Bay giò Viet Nam bị COVID hoành hành thì chúng nó cầu trời khân phật cho VN toang để may ra có cơ hội ngàn năm một thuở trả thù năm xua cho bớt uát hận.

    Tuy nhiên anh Phet tin rằng là Chúa đả bỏ loài NGỤY, Phật củng bỏ loại NGỤY vì tâm địa chúng nó dã tâm quá.

    Anh phét góp ý voi Ngụy Cock thé này nghen. Nhân lúc Viet Công đang vật lộn vói COVID thì NGUY COCK nên tận dụng lúc này vác BẠi QUÂN về …………đánh úp một cái là…………toàn thắng ắt về ta ngay á nghen. ĐÂy là cơ hội ngàn năm có một thuở không làm là sẻ khong bao giò có cơ hội lần 2 nghen. Cố lên NGỤY COCK. Ráng mót chút tàn lực còn lại để thục hiện một điều gì đó đừng nên GIAt SAP CONG SAN BĂNG MỒM nưa?

  5. Dân miền Nam cho như vậy mới xứng hồi xưa sống trong chế độ tự do thì quậy phá những thằng sư những thằng nhà báo xuống đường những sinh viên xuống đường quậy phá chính phủ bây giờ chưa hó hé nó đã Tống đầu vô tù rồi bố thằng nào dám quậy như vậy cho đáng đời

  6. Pả mịa cái thèng chủ tich phuòng này an nói NGU quá xá hen. May mắn là cấp trên đả cho nó về đuổi gà kịp thời . Cảm on chủ tịch thành phố đả lên tiéng xin lổi toàn và tồng khứ tên phó chủ tich phuòng về nấu cơm hay duỏi gà cho vợ nó cho phù hợp vói…………trí thong minh của nó.

    Xả hội nào củng có kẻ thong minh và khong thiéu kẻ ngu dốt. May mắn thay xa hội VN hiên nay là những thành phần NGU này không nhiều cho nên VC chúng anh không sụp nah đám NGUY SAI GÒN năm xưa. Ngụy SAI GON xua kia chúng nó Ngu quá nhiều so vói sô nguòi thông minh cho nên NGUY phải sụp và rã đám.

  7. Dân VN mình nó vậy. Bị bọn chó đẻ Việt Cộng đè đầu cưỡi cổ, hành hạ như chó, thì chỉ biết lạy van. Còn khi được sống trong một xã hội Tự Do, tôn trọng quyền con người, thì lại quậy phá loạn lên.

    “Cũng bởi người dân ngu quá lợn
    Cho nên quân (chó đẻ VC) mới dễ làm….càn”

  8. Bánh mì ,ngày xưa người miền
    Bắc gọi là “bánh Tây” ,nghĩa
    là bánh “thực dân Pháp” .

    Theo cái ngôn ngữ và lý luận
    phải mang tính “giai cấp”,có
    định hướng Mác Lênin . Thì
    bánh mì không phải là lương
    thực “truyền thống”, cấm bán
    và cấm dân đen ăn .

    Đô la là tiền tệ của đế cuốc ,
    cấm dân xài . Đảng xài thì
    Ô kê salem

  9. Cũng may là có được 3 clips này để biết rõ câu chuyện , còn biết bao nhiêu chuyện tương tự , hay tồi tệ hơn mà người dân không được biệt đến ?

  10. “Cộng Sản mà….em!”.

    Bọn nó Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm

    Một lũ từ trên xuống dưới…..

    Khốn khổ cho cả dân tộc VN!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên