S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Chùm thơ uất hận

9

Ôi, thằng Tây mà trước kia người dân không tiếc máu xương đánh đuổi
Nay họ xót xa luyến tiếc vô chừng
Nhờ vuốt nanh của lũ thú rừng
Mà bàn tay tên cai trị thực dân hóa ra êm ả!

Nguyễn Chí Thiện

Nhà thơ Trần Vàng Sao từ trần vào một ngày Hè, hồi đầu thế kỷ này. Tuy thế, những lời nguyền rủa/mạt sát của ông dành cho những kẻ đồng thời (và cũng có lúc đã từng là đồng chí) chắc sẽ còn gây âm hưởng cho đến … cuối thế kỷ sau:

tau chưởi ngày chưởi đêm

mới bét con mắt ra tau chưởi

chập choạng chạng vạng tau chưởi

nửa đêm gà gáy tau chưởi

giữa trưa đứng bóng tau chưởi

bây có là thiền thừ mười tám con mắt tau cũng chưởi

mười hai nhánh họ bây

cao tằng cố tổ bây

tiên sư cha bây …

 Tác giả Nam Đan, người giới thiệu bài thơ thượng dẫn trên trang Tiền Vệ, đặt câu hỏi: “Điều gì làm cho tâm hồn con người – thi sĩ – phải đau đớn, quằn quại, căm hận, phẫn nộ đến vậy?”

Câu trả lời, có lẽ, không thể tìm được nếu chỉ xét cuộc đời bầm dập của riêng Trần Vàng Sao (TVS) hay bất cứ một trường hợp cá biệt nào. Nỗi phẫn uất dồn nén trong từng câu thơ của tác giả, dường như, cũng là nỗi uất ức đang ngập ứ trong lòng bao người dân Việt.

Tôi sống kiếp tha hương, ở ngoài nỗi đau thương (chung) của đồng bào mình nên không khỏi lăn tăn: sao một nhà thơ lại có thể thốt lên những lời cay nghiệt thế này:

tau chưởi cho cha mẹ bây có chết cũng mồ xiêu mả lạc

đoạ xuống ba tầng địa ngục bị bỏ vào vạc dầu

tau chưởi cho cha mẹ bây có còn sống cũng điên tàn

đui què câm điếc làm cô hồn sống lang thang đầu đường xó chợ

bốc đất mà ăn xé áo quần mà nhai cho bây có nhìn ra

cũng phải tránh xa

tau chưởi cho con cái bây đứa mới đi đứa đã lớn

sa chân sẩy tay đui què sứt mẻ nửa đòi nửa đoạn

chết không được mà sống cũng không được

tau chưởi cho dứt nọc dòng giống của bây cho bây chết sạch hết

không bà không con

không phúng không điếu

không tưởng không niệm

không mồ không mả

tuyệt tự vô dư

tau chưởi cho bây chết hết

chết sạch hết

không còn một con

không còn một thằng

không còn một mống

chết tiệt hết

hết đời bây

Trải nghiệm đớn đau của TVS ra sao tôi không tường tận lắm nhưng tin tức tự quê nhà, trong mấy ngày qua, cũng khiến cho một kẻ xa quê (dù vô tâm đến mấy) vẫn phải cảm thấy băn khoăn:

  • Hôm 1 tháng 9, Giáo Dục Thời Đại cho biết: Phụ huynh bất ngờ vì giá hơn 800 nghìn đồng một bộ sách giáo khoa
  • Hôm 8 tháng 9, Tiền Phong loan tin: Cổng trường đổ sập 6 trẻ thương vong trụ cổng không có cốt thép.
  • Hôm 9 tháng 9, Công An Nhân Dân thông báo: Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã luận tội, đề nghị mức án đối với 29 bị cáo trong vụ án Đồng Tâm (H.Mỹ Đức) trong đó có 2 mức án tử hình, 1 mức án chung thân về tội giết người.

Trước đó, trước khi VKSND “luận tội” thì giới truyền thông cũng đã “kết tội” xong xả cả rồi:

  • VTC: Phải có bản án thích đáng cho những kẻ sát nhân ở Đồng Tâm
  • Tuổi Trẻ: Xét xử vụ án giết người, chống người thi hành công vụ tại Đồng Tâm
  • Dân Trí : Xét xử vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” tại xã Đồng Tâm
  • Người Lao Động: Vụ án Đồng Tâm: Những đối tượng nào đã nhiều lần đổ xăng thiêu chết 3 cảnh sát?

Không riêng chi giới truyền thông, qúi vị dân biểu cũng hăng hái nhập cuộc và đứng hẳn về phía cường quyền. ĐBQH Phạm Văn Hoà lên tiếng: “Việc cố ý giết người của nhóm Lê Đình Kình là hành vi không thể dung thứ và phải có bản án thích đáng cho những kẻ sát nhân ở Đồng Tâm.

Bơ vơ giữa một bầy qủy dữ, những nông dân thấp cổ bé miệng chỉ còn có thể trông chờ vào những luật sư biện hộ. Tuy thế, chính giới người này cũng bị sách nhiễu và đe dọa nặng nề.

Blogger Pham Doan Trang cảnh báo:

“Sự táo tợn, manh động của cơ quan chấp pháp hôm nay tiếp tục được nâng lên một ngưỡng mới khi một số kẻ có hành động đe dọa và xúc phạm các luật sư bào chữa trong vụ Đồng Tâm… Việc công an, côn đồ gây sự và đe dọa các luật sư có lẽ xuất phát từ ý muốn kiểm soát và ngăn chặn, không để các luật sư tiếp tục truyền tải thông tin; hoặc là để cướp tài liệu, phá hồ sơ, cản trở công việc bào chữa của họ.”

Blogger Phạm Thanh Nghiên cho biết thêm:

“Trước khi phiên toà này diễn ra, một số người bạn của tôi (xin phép không nêu danh) đã bị công an triệu tập dài ngày và yêu cầu không được phép viết về vụ Đồng Tâm. Tất nhiên là không chỉ đe doạ… xuông mà còn kèm theo những sức ép kinh khủng khác. Bản thân tôi cũng nhận được những lời cảnh báo nhưng ở mức độ nhẹ hơn.

Và sắp tới, sự bắt bớ có thể sẽ được nhà cầm quyền… khởi động lại. Một, hai, ba hoặc nhiều người nữa sẽ phải bước chân vào vòng lao lý, vào chốn ngục tù không phải vì họ có tội. Mà vì họ dám đứng về lẽ phải, dám đối đầu với thế lực tà ác, và dám viết về vụ án lịch sử Đồng Tâm – điều mà bọn cầm quyền không muốn.

Ôi cái thời chúng ta không chỉ viết bằng những cái gõ phím, mà viết bằng MÁU. Luật sư bảo vệ sự thật, bênh vực lẽ phải cũng phải trả bằng MÁU.”

Bây giờ thì tôi thấu hiểu tại sao mà TVS đã lớn tiếng thoá mạ:

bây là rắn

rắn

toàn là rắn

như cú dòm nhà bệnh

đêm bây mò

ngày bây rình

dưới giường

trên bàn thờ

trong xó bếp

bỏ tên bỏ họ cha mẹ sinh ra

bây mang bí danh

anh hùng dũng cảm vĩ đại kiên cường

lúc bây thật lúc bây giả

khi bây ẩn khi bây hiện

lúc người lúc ma

……

hỡi cô hồn các đảng

hỡi âm binh bộ hạ

hỡi những kẻ khuất mặt đi mây về gió

trong am trong miếu giữa chợ giữa đường

đầu sông cuối bãi

móc họng bóp cổ móc mắt bọn chúng nó

cho bọn chúng nó chết tiệt hết cho rồi

bây giết người như thế

bây phải chết như thế

ác lai thì ác báo

tau chưởi ngày chưởi đêm

mới bét con mắt ra tau chưởi

chập choạng chạng vạng tau chưởi

nửa đêm gà gáy tau chưởi

giữa trưa đứng bóng tau chưởi

bây có là thiền thừ mười tám con mắt tau cũng chưởi

mười hai nhánh họ bây

cao tằng cố tổ bây

tiên sư cha bây

tau chưởi cho bây ăn nửa chừng mẻ chai mẻ chén

xương cá xương thịt mắc ngang cuống họng

tau chửi cho nửa đêm oan hồn yêu tinh ma quỷ

mình mẩy đầy máu hiện hình vây quanh bây đòi trả đầu trả chân trả tay trả hòm trả vải liệm

Ngoài việc nguyền rủa, dân Việt có lẽ cũng không ai quên làm cù nèo và mài dáo mác. Với sự bạo ngược của đám cường hào ác bá hiện nay – ở xứ sở này – thì cái ngày mà chúng bị móc ra khỏi ống cống ̣(chắc) cũng không còn xa lắm nữa.

9 BÌNH LUẬN

  1. Bai “Chưởi của VC Trân vàng Sao mà TNT dưa lên dây hay và văn chương vần diệu không khác gì mấy mẹ bác ky xắn quần quần lên tạ bẹn ..tay vở đồm độp vào lờ….mà chưởi quân trộm gà bắt vịt…Vạy ‘người yêu nướcc” TVS là yêu nướcc nào hay yeu nước là yêu xã hội chủ nghỉa. Vì chỉ có yêu XHCN/CSVN mới “tranh đấu” chống chính quyền dân chủ tự do miền Nam mới chạy theo anh em họ Hoàng Phủ ,Trần Đắc Xuan ,,,,, .nhảy bưng năm 70 và ra Bắc trị bệnh (bệnh gi?).Ở Bắc thấy “hổng gióng miền Nam “.sống hài hòa yên vui ,có đâu cần “giải phóng “,có đâu “Mỹ ngụy kềm kẹp ” và vói lương nhà giáo VNCH TVS uống bia.ăn đò Mỹ ,nghe nhạc ăn to nói lớn ,viết lách báo chí tự do. Đã là CB tép riu,ra miền Bắc giọng tro trẹ ,lại sống khép kín (vì không có tự do “la’ như ở Nam,lại viết Nhật Ký .lại bị theo dỏi ,lại bị căp nhật ký ,bị kiểm diểm phê bình nặng ,còn ‘cô đơn” hơn. TDBC cũng cùng thời cũng giáo viên trong bn “quyết tử” co nhắc tói tvs….Và vui mừng ngày 30/4 làm báo văn nghệ …nhưng cũng thất sủng vì nghi làm ăng ten trong tù ngụy (mấy người trong nhóm BC bi bắt hét) cung bất mản như TVS cũng viết sách “đã CS” nhưng vừa đủ “thanh minh” “người yêu nước” .Láo ở chổ là theo Cộng phá nát miền Nam tự do cuối cùng nói “đanh Mỹ và tay sai ,tôi yêu nước chớ không theo cs …” Vậy thật sự TVSccos yêu nước khong ? Nếu anh ta yêu nước thì tất cả những người đấu tranh chống Mỹ ngụy tức chống miền Nam là yêu nước cả sao? Cho nên TNT cho TVS là yêu nước thì TNT là ai? Đăng một bài thơ dài trên đẻ chưng minh ,nhưng đọc đi đọc lại chẳng có gì là chống cộng .Nói cách chung chung ,không nêu dích danh cs ra chửởi (ít nhất cũng như NC thiện),tim mô ra TVS chưởi cs chưởi đồng chí của anh ta?Có thể quy bái thơ chưởi ngụy cung không sai ! Nhất là theo tiểu sử 30/4/75 TV Sao từ Hà Nội xin về công tác trong Nam <VC không cho nên phải trốn vào Nam .,về quê nhưng không bị bắt ,mà còn cho làm chức vụ nhỏ :liên lạc..Không Biết TVS lúc đó có mang xác-cot ,đội mủ cối đi LL không ?Và làm tới lúc về hưu …TDBC thường qua Mỹ được đồng chí TKĐ đón tiếp long trọng .TVS ..tiếp bạn bè Mỹ về thăm .vui cười hể hả…Vậy Trần Vàng Sao chưởi cs ra sao? hay chỉ c/c vào tiểu sử TVS bị đì khi ra Hà Nội chửa bênh , bất mãn vì bị xét nét, theo dỏi và bất mản vì tranh đấu cuối cung chỉ là một LL viên. Nếu vậy thì nhiều người bất mãn lắm,vì khi thành công ,họ vẫn không được ngối cùng mâm "cao lương Mỹ vị: vói bọn thắng cuộc :DÂN CỘNG HỒ !
    Ông H.O Long Hãi bên VNNB có noi về 2 bài nhạc xuan ,một của VăN Cao .một của Tuấn Khanh và Ông ta phê bình chống cộng như Trúc Hồ và Bích Van là kém chính tri khi chọ bài của Văn Cao đưa lên Video đón xuân Bài của Văn Cao chỉ là tuyên truyền ,bài của TKhanh mói thấm thía đi vào lòng người.
    Vậy nên dè nghị TNT nên tránh "xức nước thánh" cho kẻ ăn cóm QG thờ ma cs ,tiếp tay cho cs xâm chiếm miền nam thân yêu và sau cùng muốn làm "kẻ yêu nước" trước khi CHẾT.

  2. Sao khi đẩy lùi được giặc. Lợi dụng lúc ban Tuyên giáo và bộ chính trị còn đang họp bàn phương án đối phó ta. Vì chúng ngu xuẩn nên chúng bàn bạc rất lâu. Ta lại có thời gian dịch tiếp các phần còn lại để nện cho con lừa bà bọn cuồng lừa một trận ra trò nữa.

    Mà các phần này chỉ là màn dạo đầu. Đòn kết thúc ta chưa tung ra đâu.
    Bây giờ cái vụ corona làm chết 200 ngàn người ở Mỹ nêdu ta tung ra chỉ sợ dân Mỹ sẽ đổ đi bắt Joe và Đảng Dân Chủ treo cổ qua, ta đang cân nhắc.

    Bọn cuồng lừa bưng bô tộc vẹm.
    ĐỠ TIẾP NÀY:
    Các bạn có thể thấy từ việc luận tội Mr. Trump đến việc biểu tình “black lives matter” đều có một nguyên nhân: những nghị sĩ dân chủ Mỹ và những người biểu tình không lắng nghe ai cả. Đối với họ, nói trái ngược lại là nói dối mặc dù họ không có một bằng chứng thuyết phục nào.
    Chính Đảng Dân chủ bằng những hành động dối trá, chà đạp luật pháp và Hiến pháp Hoa kỳ, đã xúi giục và lợi dụng chuyện kỳ thị chủng tộc để gây xáo trộn nước Mỹ. Một điều hết sức có lợi cho Trung cộng.
    Trong cuộc luận tội, Mr. Trump chưa bao giờ được Hạ viện xét xử công bằng.. Điều tồi tệ nhất là ngay cả khi cuộc luận tội kết thúc, chúng ta vẫn không biết lý do tại sao Mr. Trump lại hoãn số tiền viện trợ cho Ukraine. Đảng Dân chủ tổ chức luận tội. Nhưng tại sao lại không hỏi Mr. Trump lý do của ông để điều tra và xem xét đúng hay sai ?
    Bạn đã thấy, đối với một Tổng Thống mà họ còn BỊP MIỆNG KHÔNG CHO NÓI, KHÔNG CHO TỰ BIỆN HỘ thì đối với người không phải Tổng Thống thì như thế nào ?
    Và anh cảnh sát Dereck Chauvin là người lãnh trọn sự độc tài của Đảng bạo chúa Dân chủ. Đảng Dân chủ kích động biểu tình như đã từng kích động biểu tình chống chiến tranh Việt Nam trước 1975.
    Cả nhóm người “black lives matter” biến thành một thứ tôn giáo. Mà trong đó, anh Dereck có cố kêu gào lên là anh không hề phân biệt chủng tộc nhưng chả ai trong đám người biểu tình chú ý nghe. Họ đều phán quyết là anh Dereck đang nói dối.
    Hãy nhìn xem Đảng Dân chủ Mỹ trong kế hoạch lật đổ Mr. Trump đã tạo ra một nước Mỹ như thế nào ? Thật ra nó giống như một tòa án dị giáo thời Trung cổ. Một loại tàn bạo man rợ được Đảng Dân chủ xây dựng lại. Ở tòa án đó, chỉ có kẻ ra phán quyết là có tội. Tất cả những lời kêu gào vô tội đều mặc nhiên xem là nói dối. Và anh Dereck đã bị kết án như một tên phù thủy. Anh ta không hề được xem xét đến các bằng chứng.
    Được biết “black lives matter” này là do ngài Obama đáng kính tạo ra. Thế mà khi họ chiếm đất, tuyên bố Độc lập, ngài Obama không hề có ý kiến gì. Một sự đồng thuận ngầm cho sự vi phạm trầm trọng Hiến pháp Hoa kỳ. Và như thế, bản chất của tất cả Đảng Dân chủ là thế. Những nghị viên ủng hộ cho “black lives matter” tách ra khỏi nước Mỹ cũng thuộc Đảng Dân chủ.

    Các bạn đã đến lúc dùng lá phiếu của mình để bầu chọn ra người đem đến sự ổn định cho đất nước. Các bạn hãy suy nghĩ. Có những người thay vì dùng lá phiếu của mình để bảo vệ Hiến pháp Hoa kỳ, lại ngu ngốc đi bảo vệ lợi ích cho Đảng Dân chủ Hoa kỳ.
    Đó là nếu các bạn thích tòa án dị giáo thời nay của Đảng Dân Chủ

    You can see from the impeachment Mr. Trump came to the “black lives matter” protests for one reason: American democrats and protesters didn’t listen to anyone. To them, the opposite is always a liar even though they don’t have any convincing evidence.
    The Democrats themselves, by their acts of lies, trampling on the law and the US Constitution, incited and used racism to disturb America. A very beneficial thing for China.
    During the impeachment, Mr. Trump has never been on a fair trial by the House of Representatives .. The worst thing is that even when the impeachment ended, we still don’t know why Mr. Trump postponed aid to Ukraine. The Democratic Party held impeachment. But why not ask Mr. Trump’s reasons for the postpone and considering it right or wrong?
    You have seen, for a President who is also DEPRECATED TO SPEAK, NOT FOR SELF-SUFFICATION, what is it like to a non-President?
    And policeman Dereck Chauvin is the total dictator of the Democratic tyrant party. The Democrats incited demonstrations as they did before 1975 against the Vietnam War.
    The whole group of people “black lives matter” turned into a religion. In it, Mr. Dereck tried to scream that he was not racist, but none of the protesters noticed. They both ruled that Mr. Dereck was lying.
    Look at the US Democratic Party in its plan to overthrow America? It is actually like a medieval heresy court. A kind of barbaric brutality rebuilt by the Democrats. In that court, there is only one who makes the judgment for the guilty. All innocent screams are implicitly considered lies. And Mr. Dereck was condemned as a witch. He was never considered for the evidence.

    It is known that this “black lives matter” was created by the respectable Mr. Obama. Yet when they seized the land, declared their Independence, Mr. Obama had no idea ???. A tacit consensus for a grave violation of the US Constitution. And thus it is the nature of all Democrats. Congress members who advocate for “black lives matter” separated from America are also Democrats.

    It is time to use your vote for the person who brings stability to the country. Think about it. There are people who, instead of using their votes to defend the US Constitution, go foolishly protect the interests of the American Democratic Party.
    That’s if you like the Inquisition of the present-day American Democratic Party.

    Ố LÀ LA CON MA Có CÁNH.

  3. Ta lại đi đạo thơ của anh Nguyên Thạch trong bài Vá Mãnh Giang Sơn

    Cố vá cho xong mãnh cờ vàng.
    Trao người chiến sỹ phất hiên ngang.
    Bốn mươi năm lẻ, thù vong Quốc.
    Cờ về Đất Mẹ, tiếng cười vang.

  4. Trả lời Tèo

    Tôi vốn cũng biết trước khi gọi bưng bô tộc vẹm là cuồng lừa thì bưng bô tộc vẹm sẽ gọi lại là cuồng voi. Nhưng tôi vẫn để như thế để bọn cuồng lừa bưng bô tộc vẹm lòi cái ngu xuẩn ra.

    Sở dĩ gọi là cuồng lừa vì bọn bưng bô tộc vẹm không cuồng riêng một người nào trong Đảng lừa. Bọn chúng cuồng Obama, cuồng Nancy rồi cuồng Joe, bây giờ là cuồng lừa cái Harris. Bọn bưng bô tộc vẹm cuồng là cuồng cái Đảng lừa nên gọi là cuồng lừa.
    Còn như tôi, tôi không cuồng tất cả những người trong Đảng voi. Như có tên Thượng nghị sĩ McCain nào đó, tôi không thích hắn. Thậm chí ngay bây giờ, tôi không thích rất nhiều người trong Đảng voi. Cho nên nói tôi cuồng voi là sự ngu xuẩn đã lên đến đỉnh cao của bọn cuồng lừa tộc vẹm.
    …….
    Chính trị không phải là một thứ thời trang, modern hay mode mà có chuyện “vẹm không còn danh xưng” ở đây. Thật là không nói ra không ai biết Tèo ngu đến mức nào. Nhưng không sao, Tèo có thể giữ cái ngu là xem chính trị là món thời trang cho riêng Tèo. Miễn là đừng phát tán hoặc tuyên truyền sự ngu dốt đến tôi.

    Tất cả cha, anh, chú, bác của tôi đều gọi giặc Minh râu là vẹm. Tôi tiếp bước cha anh thì cứ thế mà gọi.

    Dĩ nhiên cuồng lừa là tộc vẹm. Lý do là không ai đi cuồng một cái Đảng mà năm xưa đã xóa sổ Đất Nước của mình. Nếu có, những kẻ đó là những kẻ NHẬN GIẶC LÀM CHA đó thôi.
    Còn lại là những kẻ thuộc bên thắng cuộc. Có như thế, bọn chúng mới cuồng lừa đến thế.

  5. Trả lời Cháu ngoan Minh râu:
    Câu hỏi của Cháu ngoan đặt ra cho tôi thì tôi sẽ cho biết :
    1). Xét về lý (pháp lý)Việc viết còm dưới một bài viết là NGẦM ĐỊNH sẽ bình luận về bài chủ. Một loại luật bất thành văn nhưng nếu anh đặt vấn đề này công khai với tôi thì tôi sẽ cho anh biết là không có quy định nào có tính hợp pháp buộc người viết bình luận phải viết theo bài chủ. Thế là thứ nhất : tôi viết bình luận không theo bài chủ không phạm bất cứ quy định nào về đạo đức hoặc quy định về phần bình luận.
    Ngay cả trên tờ báo Đàn Chim Việt này cũng không có quy định phải viết theo nội dung bài chủ. Nên tôi cũng không vi phạm nội quy của tờ báo nơi tôi đăng bình luận. Thế là đủ.
    ….
    Xét về tình (ảnh hưởng thực tế)
    Tôi là Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa. Cha tôi là một sỹ quan của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã được các bậc cha, chú, bác….đều là những sỹ quan Quân lực VNCH phân tích cho tôi cái đê tiện và tại sao vẹm thắng VNCH. Một trong những yếu tố đó là ngày xưa trong các trận chiến giữa Quân lực VNCH và bộ đội Minh râu là chiến trường là do bọn vẹm chọn.
    Trên tờ báo này, chiến trường cũng do bọn vẹm chọn. Vẹm chọn tranh luận ở những bài viết do bọn bồi bút bưng bô tộc vẹm viết. Mục đích là khiến các cây bút VNCH phải chạy theo phản biện ở phần bình luận ở các bài viết này. Nhiều người bình luận thì bộ đếm view bài viết sẽ cho kết quả cao. Gây cho BBT Đàn Chim Việt có cảm giác là đăng các bài xuyên tạc Trump sẽ có nhiều người xem. Và như thế, các tờ báo sẽ tìm đăng các bài công kích Trump vì có nhiều view.

    Tôi không tham gia vào các cuộc tranh luận nơi các bài viết do cuồng lừa bưng bô tộc vẹm chọn. Mục đích là bắt bọn cuồng lừa phải chạy theo tôi. Chiến trường bây giờ là do tôi chọn. Bọn tộc vẹm cũng đã phớt lờ điều này ở bài Duyên ba đời của Cô Cỏ May. Nhưng hỡi ơi, hậu quả là không che và dìm bài của tôi nên mọi người đều xem được rõ ràng.
    Đến bài sai lầm của Truman, cuồng lừa bưng bô tộc vẹm đã ùa vào bình luận. Mục đích là để che đi bài của tôi. Và như thế, tôi đã thành công trong việc chiến trường là do tôi chọn.
    …….
    Tộc vẹm vốn rất ngu xuẩn. Chỉ có cái đê tiện là không giới hạn. Cho nên các hành động tiếp theo của bưng bô tộc vẹm RẤT DỄ ĐOÁN đối với tôi. Tôi cũng đã đoán trước được tộc vẹm sẽ cho đến hỏi tôi về chuyện này nên đã chuẩn bị sẳn câu trả lời.
    Một nước vẹm đầy đủ phòng ban, lại được giúp đỡ của bộ chính trị Trung cộng mà không có nổi một trò nào ra hồn. Chỉ là mấy trò hề vặt vãnh, chủ yếu là đánh vào các tình cảm thiêng liêng của con người.
    Ngu xuẩn đến mức tôi đọc trước được các bước tiếp theo của tộc vẹm. Và như thế, nếu bạo động trong nước nổ ra, tôi hứa trong ba năm là sạch bóng tộc vẹm trên nước Việt Nam từ mũi Cà Mau đến Ải Nam Quan.

  6. Không uất hận, không đau đớn, khi thấy người dân bị áp bức, bị chà đạp lên nhân phẩm không còn là người. “Rồi sẽ có ngày” như nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đã nói.

  7. Tôi cặm cụi ngồi dịch bài này để cho dân Mỹ xem. Ái chà, phải chi các bạn giúp tôi mỗi người dịch dùm 1 bài thì tôi cũng đỡ mệt. Cái gì cũng phải làm một mình.

    Bọn cuồng lừa bưng bô tộc vẹm.
    TIẾP CHIÊU NÀY:

    Nhưng lúc luận tội Trump thì không đưa nổi bằng chứng ra, vẫn son són cái mõm “bằng chứng nhiều đến mức choáng ngợp” và cả núi bằng chứng là ông Trump dùng viện trợ Ukraine để trao đổi điều tra Joe “gian lận kinh tế” ở Ukraine. Nhưng đến lúc chuyển sang Thượng viện thì cả núi bằng chứng đó mới hóa ra là cả núi lừa bịp những kẻ cả tin nhẹ dạ. Cả núi bằng chứng của Đảng Dân chủ không đáng là trò trẻ, không thể buộc tội dù chỉ là một hành động phun nước bọt vào Đảng Dân chủ của Mr. Trump.
    Đảng Dân chủ cuống cuồng vì sự dối trá bị bại lộ, vội vã chộp lấy một cuốn sách vừa mới xuất bản để kêu gọi thêm nhân chứng. Đảng Dân chủ đã quên mất những câu nói của họ trước đó là “bằng chứng kết tội Mr. Trump là nhiều đến mức choáng ngợp”.
    Nhiều đến thế thì tại sao phải gọi thêm nhân chứng mới ? Chúng sẽ chẳng bao giờ chịu trách nhiệm cho những điều chúng tuyên bố cả ? Dù rằng đó là những lời tuyên bố trước dân chúng. Nó khác so với những lời trên twitter hay facebook.
    Những người đang cầm lá phiếu của mình bầu Tổng Thống hãy cân nhắc đến việc MỘT ĐẢNG TUYÊN BỐ TRƯỚC DÂN CHÚNG NHƯNG KHÔNG HỀ CHỊU TRÁCH NHIỆM CHO CÁC TUYÊN BỐ ĐÓ thì liệu có đáng để tin các hứa hẹn lúc tranh cử của họ ?
    ……
    Ở đây, tôi muốn nói đến những người đang ủng hộ Đảng Dân chủ thật tình vì tin vào Đảng Dân chủ sẽ vì lợi ích của họ. Tôi không nói đến bọn ăn tiền Trung cộng để lật đổ Mr. Trump bằng mọi cách.
    Vì nếu các bạn còn lòng tin thì các bạn sẽ còn sự suy xét. Các bạn nên chất vấn ứng cử viên mà bạn định bầu cho người đó. Khi các câu hỏi được trả lời thõa đáng. Lúc đó, bạn hãy lựa chọn. Và đó sẽ là một lựa chọn khôn ngoan:

    Đảng Dân chủ đã cáo buộc Mr. Trump trong 1 câu điện đàm với TT Ukraine: I’d like you to do us a favor. Đảng DC Mỹ nói đây là bằng chứng cho sự đổi chác của Mr. Trump. Hãy hỏi Joe Biden ” tại sao lại cầu xin 1 đặc ân khi tiến hành đổi chác ?”. Ngay khi đi mua hàng hằng ngày, có ai trong các bạn “ask for a favor ?”. Bạn sẽ thấy sự dối trá của CẢ MỘT ĐẢNG .
    Việc kêu thêm nhân chứng khi đã tuyên bố “bằng chứng nhiều đến mức choáng ngợp” là gì nếu không phải là sự lừa bịp. Các bạn hãy tiến đến chất vấn Joe (và các ứng cử viên dân chủ khác) về điều này để biết chắc lá phiếu của các bạn không bầu cho kẻ dối trá.

    Đảng Dân chủ phỏng vấn 17 nhân chứng. Trong đó, tất cả 17 người đều cho lời khai chống lại Mr. Trump. Bạn có cho đó là sự công bằng ? Hai người liên quan nhiều nhất chính là hai Tổng Thống. Tổng Thống Mỹ và Tổng Thống Ukraine. Nhưng cả hai người khi nói đây không phải là quid pro quo gì hết thì đều bị Đảng Dân chủ cho là nói dối. Đảng Dân chủ là gì mà dám tước đoạt quyền tự bào chữa của Bên bị đơn đã được ghi trong Hiến pháp Hoa kỳ ?
    Đối với Tổng Thống mà họ còn sẳn sàng chà đạp lên Hiến pháp Hoa kỳ để phục vụ cho mục đích loại bỏ đối thủ chính trị thì đối với người dân không phải Tổng Thống thì mọi việc sẽ như thế nào ?
    Các bạn đã thấy anh Dereck Chauvin, các bạn hãy tự hỏi rằng anh ta có được xét xử công bằng ? Nếu anh ta có tội, anh ta sẽ bị kết án đúng tội. Nhưng ở cái xứ sở mà noone is above the laws except for democrats thì ngay cả khi anh ta cố gắng la lên là anh ta không phân biệt chủng tộc thì cũng chẳng ai trong đám Dân Chủ Mỹ lắng nghe anh ta cả. Một kiểu hành luật tàn bạo của tên ĐỘC TÀI CHÍNH HIỆU. Đó là kết quả của cuộc luận tội Mr. Trump. Ông Trump đã la lên là không có đổi chác gì hết nhưng Đảng Dân Chủ Mỹ đã bằng hành động vô cảm, dững dueng tuyên bố là Trump nói dối.

    Một Đảng cầm quyền phải biết lắng nghe từ người bị đơn, kẻ đó phải vó trách nhiệm với các cáo buộc của họ trên luật pháp. Và những người đó phải biết tôn trọng nền văn hóa Hoa kỳ. Đó là các chuẩn mực thiết yếu.

    Hãy chất vấn đủ để chọn lấy một người làm Tổng Thống Mỹ, chứ không phải là một con thú.

    But when impeaching Trump, there was no evidence to show, still chewing on the muzzle “evidence is so overwhelming” and a mountain of evidence that Mr. Trump had used Ukraine aid to exchange for the investigation of Joe “economic fraud “In Ukraine. But when it was time to move to the Senate, a mountain of evidence turned out to be a mountain of lies in deceiving their gullible believers. The mountain of evidence of the Democratic Party was not worthy of a child, could not be charged even if it was just an act of spitting at the Democratic Party of Mr. Trump.
    Democrats, furious because the lie was exposed, hurriedly grabbed a newly published book to call for more witnesses. The Democrats have forgotten their previous statements as “evidences of Mr. Trump are too much to be overwhelmed ”.
    Why should we call in new witnesses so much? Would they never be held responsible for what they claimed ? Even though these are public statements. It is different from the words on twitter or facebook.

    Those who are holding their ballots to vote for President should consider that a COMMUNITY STATEMENTS BUT NOT RESPONSIBLE FOR THAT STATEMENTS, is it worth believing their election promises?
    ……
    Here, I want to talk about those who are genuinely supporting the Democrats because they believe in the Democrats for their benefit. I am not talking about the CCP eaters to overthrow Mr. Trump by all means.
    Because if you still believe, you will have your best judgment. You should question the candidate you are intending to vote for. When the questions are answered properly, at that time, you should choose. And that would be a wise choice:

    Democrats have accused Mr. Trump in a conversation with TT Ukraine: I’d like you to do us a favor. US Democratic Party said this was the evidence for the trade/ a quid pro quo from Mr. Trump. Ask Joe Biden, “Why ask for a favor when doing a trade?/ a quid pro quo”. Immediately in shopping every day, who of you “ask for a favor?”. You will see the lies of ALL ONES.
    Calling more witnesses when claiming “overwhelmingly overwhelming evidence” is if not a deception. You should go to question Joe (and other democratic candidates) about this to make sure your vote doesn’t vote for the liar.

    Democrats interviewed 17 witnesses. In it, all 17 people testified against Mr. Trump. Do you think that was fair? The two most involved are the two Presidents. President of the United States and President of Ukraine. But when both of them said this was not a quid pro quo at all, they were both considered lying by the Democrats. What was the Democratic Party that dare to take away the defendant’s right to defend as stated in the US Constitution?
    For a President, Democrats were willing to trample the US Constitution for the purpose of eliminating political opponents. What will things look like for the US people who are not President when Dems in real power ?
    Now that you’ve seen Mr. Dereck Chauvin, you wonder if he got a fair trial? If he was guilty, he would be found guilty. But in a country where noone is above the laws except for democrats, even when he tried to yell that he was not racist, none of the American Democrats would listen to him. A brutal type of law enforcement by the name REAL TYRANT. It was the result of the impeachment of Mr. Trump. Mr. Trump shouted that there was no quid pro quo, but the Democratic Party of America acted indifferently due to the claim that Trump was lying.

    A ruling party must listen to the defendant, who must accept responsibility for their allegations in the law. And those people must respect American culture. Those are the essential standards.

    Ask enough questions to choose a man as President of the United States instead of an animal.

    Mà các bạn cũng nên đóng góp ý kiến cho bản dịch chứ ?

    Ố là la con ma có cánh.
    Cuồng lừa bưng bô tộc vẹm :” xin lỗi, đéo đỡ nổi”.

    • Thưa bác Người dân Việt, cháu đọc bài của bác Tiến rồi đọc còm của bác, cháu vẫn chưa thấy sự liên hệ giữa bài chủ và còm của bác, mong bác giải thích rõ hơn vì sao còm bác viết không có liên hệ gì cả với bài chủ của bác Tiến vậy?

    • BÁC (ta) thích CON VOI hơn con LỪA. Con Lừa nhỏ VOI TO ,bưng Bô cũng LỚN HƠN. Có gì khác khi bác cuồng VOI hơn cuồng Lừa. VOI lớn bao trùm tật cả,nên VOI có ý kiến dưới bài của TNT mô có sai ,răng còn théc méc? Không phải bác phán ” Cuồng lừa bưng bô tộc vẹm :” nghỉa là Bác coi LỪA như VẸM ,dù là LỪA MỸ. Bọn “cuồng lừa (cuông VOI= cuồng lừa) được đội mũ Cối(đâu dẹp bằng VOI đội mũ ĐỎ…. Hơn nữa bài chửơi tren đây chưởi VẸM mà không phải VẸM là LỪA răng ? Lại còn dịch tiếng Mỹ dăng báo lớn cho người Mỹ đọc …thì còn thua cò chi nữa? (TVS nghe nói đã chết ,nếu không VOI sẻ rước qua Mỹ vinh danh bài thơ nầy ! Còn không thi sỉ sẻ làm bài thơ CHƯỞI VẸM (CSVN) khác)
      Bác nói rồi ” ĐÉO ĐỞ NÔI “.. “CHƯƠI VEM cung là CHƯƠI BỌN CUỒNG LỪA ĐÓ . ĐỞ nổi không mà théc méc? (từ nay đừng chưởi VEM mà chỉ chươi lừa . Vã lại Chưởi CSVN /XHCN dích danh đưng chưởi VẸM ,VẸM KHÔNG CÒN danh xưng , bây giờ là VIỆT CỘNG!)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên