S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Vũ Quang Thuận

9

“Một đêm Vũ Thư Hiên ngủ ở nhà tôi. Sáng hôm sau, tung chăn dậy, nhìn ra cửa sổ, nghe tiếng loa từ Ngã Sáu vọng vào, Hiên nhíu mày bảo:

– Hình như tao đã gặp buổi sáng như thế này ở đâu rồi.

Đúng là tiếng loa đã có từ lâu lắm rồi. Nó đã ngấm vào máu thịt, như là tiền kiếp vậy. Bao nhiêu năm chúng tôi đã nghe những bản nhạc hiệu ấy, những giọng nói đanh thép mở đầu ấy và cả những giọng điệu trong nội dung người viết người đọc nữa. Nó đã biến thành một phần của chúng tôi.” (Bùi Ngọc Tấn. Viết Về Bè Bạn. Hà Nội: Nhã Nam & NXB Hội Nhà Văn, 2012).

Cứ nghe ra rả cả ngày lẫn đêm (đảng ta, nhà nước ta, xã hội ta, nhân dân ta, quốc hội ta, bộ đội ta, sứ quán ta, người phát ngôn của bộ ngoại giao ta…) suốt “bao nhiêu năm” nên “nó biến thành một phần của chúng tôi” là… phải. Tất nhiên, đây không phải là chuyện ngẫu nhiên hoặc tình cờ – theo nhận xét của nhà bình luận La Thành:

“Trải qua nhiều chục năm thực hành và thực hành rất thành công, ngành tuyên truyền của Đảng Cộng sản đã đạt đến trình độ chuyên nghiệp và tinh vi vượt xa mọi lĩnh vực còn lại của thực tiễn cầm quyền. Để thí dụ, trong khi đã cân nhắc loại bỏ đi các thuật ngữ ‘ngụy quyền’, ‘ngụy quân’ trong sách giáo khoa lịch sử, các sử gia của chế độ vẫn tiếp tục sử dụng các thuật ngữ ‘Đảng ta’, ‘Nhà nước ta’, ‘quân và dân ta’, v.v. với dụng ý đánh đồng các thành phần trong hệ thống chính trị của Đảng Cộng sản với toàn thể quốc dân và xã hội – một phép nguỵ biện về lô-gích và một sự trâng tráo về hành xử.”

Tuy “trâng tráo” nhưng hiệu quả. Nạn nhân của cách tuyên truyền lì lợm và thô bạo này, với thời gian, có thể biến thành… thủ phạm (dễ) như chơi. Thử nghe đạo diễn Nguyễn Đình Nghi, trưởng nam của thi sĩ Thế Lữ, nói về bằng hữu của thân phụ ông (trong nhóm Tự Lực Văn Đoàn) nha:

– Ta ngặt lắm… Khái Hưng là ta… thịt mà. Bác Tam không trốn kịp thì cũng bị.” (Trần Đĩnh. Đèn Cù II. Westminster, CA: Người Việt, 2014).

Cũng trong tác phẩm thượng dẫn, chương 44, tác giả viết tiếp:

“Báo Nhân Dân năm nay đặc biệt kỷ niệm báo ra hàng ngày nên tổ chức một buổi riêng ôn lại thành tích tuyên truyền chiến tranh chống Mỹ… Nguyễn Sinh, xưa phóng viên thường trú Vĩnh Linh, Vĩnh Mốc lên nói… anh đã chứng kiến những người ở phía bên Nam kia bị ta bắt sang chôn sống kêu rất lâu dưới huyệt, tôi lại thấy mọi người lạnh mặt lại.”

Ta thịt người này, ta chôn sống kẻ khác… nhưng chả ai áy náy hay phải chịu trách nhiệm gì ráo trọi về những việc làm tàn bạo đến độ vô nhân tính như thế vì đây là sự tàn ác của cả tập thể mà. Vô số người dân Việt đã vô tình dùng chung căn cước với Đảng CSVN (cái tập đoàn hiếu sát, hiếu chiến, bất nhân, tham lam, ác độc, giảo hoạt …) một cách hết sức hồn nhiên và vô tư: Đảng ta, nhà nước ta, quốc hội ta, bộ đội ta, sứ quán ta, người phát ngôn của bộ ngoại giao ta … Cũng không ít kẻ hễ mở miệng ra là cũng ba hoa (“ta/ta”) cứ y như loa đài của Nhà Nước vậy.

Dù vậy, Nhà Nước vẫn chưa yên tâm nên cả hệ thống truyền thông – gần trăm năm qua – luôn luôn nhắc nhở cho mọi người nhớ “con đường mà Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta đã chọn!” Kiểu đánh đồng rất mất dậy và vô cùng trắng trợn này, tuy thế, hầu như đã không gặp phải bất cứ một sự chống đối công khai nào ráo.

Mãi cho đến đầu thế kỷ XXI, vào hôm 24 tháng 7 năm 2016, mới có một công dân Việt Nam – Trần Thị Thảo – đứng giữa phố phường, nói rõ (và nói to, to hơn cả tiếng loa phường) rằng mình hoàn toàn và tuyệt đối không có liên hệ chi với với tập đoàn lãnh đạo của chế độ hiện hành: “Tiên sư cha chúng mày chứ! Lịch sử sẽ lên án chúng mày, cả một chế độ thối nát, từ trên xuống dưới!

Vài tuần sau nữa, vào ngày 17 tháng 9, trong một cuộc phỏng vấn dành cho biên tập viên Mặc Lâm (RFA) giáo sư Tương Lai cho biết thêm là cái “chế độ thối nát” mà bà Trần Thị Thảo vừa đề cập đến (theo thứ tự từ dưới lên trên) gồm những “thằng” sau:

“Từ ông thôn ông ấy bảo thằng xã nó ăn được thì tại sao tao không ăn được? Thằng xã bảo thằng huyện nó ăn được thì tại sao tao không ăn được? Thằng huyện bảo thằng tỉnh nó ăn được thì tại sao tao không ăn được? Thằng tỉnh bảo Bộ chính trị nó còn ăn, thằng Tổng bí thư nó còn ăn tại sao tao không ăn…”

Giáo sư Tương Lai thản nhiên gọi TBT của Đảng Cộng Sản Việt Nam Quang Vinh bằng “thằng” khiến không ít người phải lấy làm ái ngại. Họ quan ngại rằng (cũng như bà Trần Thị Thảo) ông đã đi hơi xa trong việc biện biệt giữa “chúng ta” và “chúng nó.”

Nỗi lo ngại chính đáng này (bỗng) trở thành viển vông khi một công dân Việt Nam khác, ông Vũ Quang Thuận, đột nhiên xuất hiện như một “dàn đại bác” – theo lời tiên tri của blogger Bà Đầm Xoè:

Với tôi, dù Vũ Quang Thuận là ai thì sự lên tiếng của anh có giá trị khai sáng rất cao cho dân trí Việt Nam. Nó đã như một dàn đại bác liên tục nả vào đầu giới chóp bu cộng sản Việt Nam không trừ một ai, kể cả “linh hồn bất khả xâm phạm” Hồ Chí Minh. Với tôi, những gì Vũ Quang Thuận đã “bắn ra” đã đưa anh vào thế anh có thể biến mất bất kỳ lúc nào trước họng súng của chế độ CSVN đã bủa vây anh từ bốn phía.”

Quả nhiên, Vũ Quang Thuận và thân hữu của ông trong Phong Trào Chấn Hưng Nước Việt đã bị bắt giam vào hôm 3 tháng 3 năm 2017.

Theo blogger Huỳnh Ngọc Chênh thì “việc bắt giữ hai công dân Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển là vi phạm nhân quyền, là dùng biện pháp bạo lực để dập tắt và chà đạp lên quyền tự do ngôn luận của công dân.” Ông bạn đồng nghiệp của tôi nói không sai nhưng e chỉ đúng phân nửa mà thôi.

Quả thực là nhà đương cuộc Hà Nội đã “dùng bạo lực chà đạp lên quyền tự do ngôn luận của công dân” nhưng “dập tắt” được công luận thì vô phương, hay nói chính xác hơn là vô vọng. Trên mặt trận truyền thông, ĐCSVN đang phải đối mặt với một cuộc chiến tranh nhân dân mà Vũ Quang Thuận (và Nguyễn Văn Điển) chỉ là hai cảm tử quân ở tuyến đầu thôi!

TNT – 2017

9 BÌNH LUẬN

  1. “Giáo sư Tương Lai thản nhiên gọi TBT của Đảng Cộng Sản Việt Nam Quang Vinh bằng “thằng”…” – Tác Giả: Tưởng Năng Tiến .

    *Thủ đô Hà nội hừng hực khí thế đấu tranh của dân chúng lên án Đảng Cộng Sản Cướp Sạch Việt Nam ngu hèn tham ác cướp đất, cướp ruộng của dân lành :

    “…chúng tao thà chết một đống, còn hơn sống một người, bắn đi . Chúng tao không muốn sống nữa đâu: Nước sắp mất, còn nhà của hàng triệu triệu người dân đen chúng tao thì đã tan nát dưới bàn tay vấy máu của lũ lãnh đạo khốn nạn chúng mày rồi……..”

    “từ thằng Trọng, thằng Anh, thằng Sinh, thằng Hải, thằng Dũng, thằng Quang…không thằng nào thiếu tội bán nước, giết dân “

    “Cái lũ cộng sản này còn ăn trên mồ mả, xác chết của đồng loại, ác hơn cả phát xít, hít le, cả cú cáo, ác điểu , diều hâu, quạ xám…”
    ( Trần Khải Thanh Thủy – “Hà Nội đứng lên rồi!”)

    *Thi sĩ Nguyễn Hữu Loan- tác giả bài thơ nổi tiếng Màu Tím Hoa Sim- : ” Hồ chí Minh là thằng mất dạy, không còn giống người nữa “.

    Nhận định về việc Việt gian Hồ chí Minh tuân theo chỉ thị của Stalin và Mao trạch Đông phát động chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất long trời lở đất giết hại nửa triệu người Việt, thi sĩ Nguyễn Hữu Loan- tác giả bài thơ nổi tiếng Màu Tím Hoa Sim- đã phê bình rằng :

    ” Hồ chí Minh là thằng mất dạy, không còn giống người nữa…
    ” Nó phát động đấu tố cha mẹ, gọi bố mẹ là tao mầy. Thế thì tôi chống cái đấy, và tôi đi trở lại với cái đạo làm người. Tôi thấy Hồ chi Minh làm cái việc vô đạo, mà tôi dám chửi trước đại hội. Ví dụ như tập họp để “tôn vinh Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh “. Cái bữa tập hợp để tôn vinh đạo đức của Hồ chí Minh ầm ĩ, thì ai đội Hồ Chí Minh là thánh trên đầu, mà tôi thì tôi im , tôi không nói, vì tôi thấy thằng này là thằng mất đạo đức, bởi vì nó phát động Cải Cách Ruộng Đất, nó phát động con đấu tố bố mẹ. Tôi cho thằng này mất dạy, không còn giống người nữa, nhưng mà lúc giờ không ai dám nói.

    *Nhà bình luận thời cuộc Vũ Quang Thuận: “Thằng đó nó khốn nạn lắm. Nó lừa dân mình. Dân mình ngu si không biết lại còn tung hô, dựng nó lên thành thánh.”

    *Trích từ tập thơ Vô Đề của một người tù ở miền Bắc dưới thời Hồ chí Minh
    “ Không Có Gì Quý Hơn Độc Lập Tự Do” (1968):

    “Không có gì quý hơn độc lập tự do”
    Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó
    Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó
    Việt nó làm, tội nó phạm ra sao
    Nó đầu tiên đem râu nó bện vào
    Hình xác lão Mao lông lá
    Bàn tay Nga đầy băng tuyết giá
    Cũng nhoài qua lục địa Trung Hoa
    Không phải xoa đầu, mà túm tóc nó tù xa
    Nó đứng không yên
    Tất bật
    Điên đầu
    Lúc rụi vào Tàu
    Lúc rúc vào Nga
    Nó gọi Tàu, Nga là cha anh nó
    Và tình nguyện làm con chó nhỏ
    Xông xáo giữ nhà gác ngõ cho cha anh
    Nó tận thu từ quả trứng, quả chanh
    Học thói hung tàn của cha anh nó…..

    “Không có gì quý hơn độc lập tự do”
    Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó
    Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó
    Việt nó làm, tội nó phạm ra sao
    Nó đầu tiên đem râu nó bện vào
    Hình xác lão Mao lông lá
    Bàn tay Nga đầy băng tuyết giá
    Cũng nhoài qua lục địa Trung Hoa
    Không phải xoa đầu, mà túm tóc nó tù xa
    Nó đứng không yên
    Tất bật
    Điên đầu
    Lúc rụi vào Tàu
    Lúc rúc vào Nga
    Nó gọi Tàu, Nga là cha anh nó
    Và tình nguyện làm con chó nhỏ
    Xông xáo giữ nhà gác ngõ cho cha anh
    Nó tận thu từ quả trứng, quả chanh
    Học thói hung tàn của cha anh nó…..

    *Sử gia Trần Gia Phụng : Hồ chí Minh đã bị chính phụ thân là ông Nguyễn Sinh Sắc rất bực mình “không muốn nghe nói đến “đứa con hư” của mình” . Trích từ cuốn ” Ho Chi Minh, Indochine au Vietnam “, tác giả Daniel Hémery .

    v…v…

  2. Khà khà khà, từ ngày thành lập đảng CSVN cho tói nay là 93 năm. Ròng rả suốt 93 năm kinh qua biét bao nhieu là biến chuyển từ chính trị, quân sự , thực dân , đế quóc và phong kiến , đảng CSVN đả làm thay đổi cục diện chính trị củng như quân sự toàn vùng ĐONG NAM Á và lan ra tới 2 tên đầu sỏ SEN ĐẦM thế giói đó là bu Mẽo và PÁP.

    Cho tói ngày hôm nay sau 93 năm làm chấn động địa cầu, 2 tên to đầu sừng sỏ nhất phải cúi đầu nhận lổi, đang? CSVN vẩn tiep tục vửng chải trong vai trò sứ mạng lich sữ là đưa dân tộc VN sánh ngang hàng vói thé giói , và điều này cả thế giói đang thừa nhận.

    Trong khi đó mot thiẻu số cỏn con , cực kỳ cỏn con vài móng như VỦ THƯ HIÊN, DUONG THU HUƠNG và mot vài cái gọi là NHÀ DÂN CHỬI bụp xòe tung hứng phụ họa thêm bỏi đám Tàn Dư CốT Ngụy cố găng làm phai mờ sự tót đẹp của đat nuoc VN bằng những điều XẠO SỰ , LÁO TOET’ thiếu chứng cứ thuyet phục. Máy muoi năm đi lại củng chỉ DUONG THU HUONG , VỦ THƯ HIÊN, điều này cho tháy suót 93 nam cầm quyền, con số chông lại ĐANG CONG SAN VIET NAM cực kỳ nhỏ nhoi và đây củng chứng tỏ tuyẹt đại đa số dân VN nhất quyét đi theo đảng CSVN.

    Anh Phet vào ĐAN CHIM VIET khá lau rùi mà chẳng tháy nhà dăng TIẺN NĂNG TUÓNG có gì mói mẻ cả, đi đi lại lại củng chỉ là DUONG THU HUONG, VU THU HIÊN, TRAN ĐỈNH thôi là thé nào. Néu chảng có…………nhân dật nào mới thì nên đổi chủ đế , noi’qua chuyên khác cho phong phú đa dạng.

    Cả ngót 100 triệu dân mà chỉ có vài DUONG THU HUONG , vài VỦ THƯ HIÊN vài TRAN ĐỈNH thì biét kiép nào mói…..LẬT ĐỔ CONG XÃNG thành công hả hả, nhà dăng TIẺN NĂNG TƯỞNG, kkakkakkak

    • Tri thức dân gian nước mềnh nhiều khi cũng đúng ra phết đấy . Theo Mỹ thì mất Đảng là 1, cái nữa là chỉ có Cộng Sản mới diệt Cộng Sản được thui, chớ chả ai có thể diệt Cộng Sản được .

      Răng như ỳ, chưa-chết gia Nguyễn Hữu Liêm đưa ra nhận định tổ chức chống Cộng nhứt tính cả trong lẫn ngoài nước hổng phải là chính phủ của Đào Minh Quân hay Việt Tân, mà là chính Đảng Cộng Sản Việt Nam . Mà ĐCS chống Cộng rất hệ thống nhá . Đầu tiên là băm vằm cái nền tảng tư tưởng của mình thành 1 thứ cám heo, cán bộ gộc, tuyên truyền còn nhận hổng ra . Tư tưởng Hồ Chí Minh … Holy Xít, đọc trên tạp hí hí Cộng Sản, biến thành 1 thứ ngang giáo trình chống Cộng của an ninh thời Pinochet. 1 bài trên báo Đảng cảnh báo về hậu quả của sự phản bội chủ nghĩa Mác-Lê, 6h sau lời cảnh báo đó bị đục bỏ .

      Đọc chú mày lý lắc rằng tư bửn hổng phải Ngụy tớ mắc cười đến đau cả bụng . Yep, sau khi chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh bị “bổ xung, phát chiển & hoàn thiện”, cán bộ ở tuyến đầu công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng …

      Xin lỗi mọi người trước, tớ dùng ngôn ngữ nhà Sán, lộn, Sản . Thía lày nhá, Ngụy chính là tư bửn . Ngụy theo Mỹ, Mỹ là tư bửn . Cũng giống như U Cà đặt Cộng Sản ra ngoài vòng pháp luật, Ngụy bắn Cộng Sản trước, đ cần bẩm báo lun . Hổng những thế, ai diệt được nhiều Cộng Sản sẽ được thưởng, lên lon … Họ có thể giết 5000 đảng viên chỉ để cứu 1 người dân, hoàn toàn ngược lại với cách tính của nhà (tập làm) văn CS Phạm Đình Trọng . Trong mắt họ, người Cộng Sản tốt, chân chính is a dead one, và những người như lão Kềnh, đảng viên này nọ, dont even register trong con mắt người lính VNCH. Thời kháng chiến chống Mỹ của tụi bay, toàn bộ tư bửn tụi bay đang cõng trên lưng ủng hộ VNCH, mà khá là vô tư nhá . Còn bi giờ tụi nó chỉ xuất khẩu đấu tranh giai cấp qua cho VN. Mà Babui vẽ thế là thương Đảng lém, chứ đúng ra tụi bay đang bú cá sặc tư bửn . Như ngày xưa Nixon performed fella(see that)tio cho Cụ Hồ vậy . Những bông hoa trên giường Bác có cái nào hoa đực không vậy ?

      Cõng tư bửn, more like fellate tư bửn, tụi bay đi lại vết đổ của Ngụy, lộn, như nhận định của gs Mạc Văn Trang, tụi bay mạo danh Cộng Sản, nên in practice, Đảng tụi bay đã trở thành 1 thứ Ngụy sans Diệm Thiệu . Có bao giờ ngó vào gương chưa ? Nếu chưa thì đi 1 vòng Tp Hồ Chí Minh . Mấy cái tượng Hồ Chí Minh thấy lạc lõng gì đâu lun, nhứt là cái tượng nhìn như thằng bé quái thai, sài bẹn quặt quẹo trước Sun Wah building

      Rùi Sở Chứng Khoán Tp Hồ Chí Minh … i mean Đamn! Chỉ cần đọc qua chủ nghĩa Mác-Lê hay tư tưởng Hồ Chí Minh cũng biết cái của khỉ đó là nguyên bàn tay chọc vào where the sun dont shine của tư tưởng Hồ Chí Minh . & More where that xít come from.

      Giải thích thế nào đây ?

  3. @ Ngô Thế Vinh

    Bác quên mất những bài thơ của vợ những chiến binh ISIS bị bom đạn Mỹ giết hại . Như thía mới gọi là “khách quan” bác ợ

  4. “khiến không ít người phải lấy làm ái ngại”

    Who the Phúc you try to xít ? Ông ráo sư Tai Ương thờ 3 ông đầu rau lãnh đạo Cộng Sản, ông nào cũng … well, nếu ai kính trọng bất cứ any of the 3, or both thì nên bú cá sặc cho thằng Phét . Bố Lê Kiến Thành, bố vợ Hồ Ngọc Đại Lê Duẩn, người thứ nhì là Phạm Văn Đồng với bản công hàm mang tên ông ta, người thứ 3 là trùm T-4 Biệt Động Thành, Sáu Dân lênh láng máu dân Võ Văn Kiệt . Tất cả các vụ khủng bố ở Đô Thành Saigon trước 75, từ liệng lựu đạn vào họp hướng đạo cho tới ám sát Nguyễn Văn Bông, đặt bom khu cư xá sĩ quan, … đều có sự chỉ đạo hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp của người Võ Tòng Xuân rất lấy làm hãnh diện được chụp hình chung, và chắc Ngô Thế Vinh cũng ngưỡng mộ hổng kém, nên trưng cái hình đó lên như 1 bằng chứng Võ Tòng Xuân là 1 người đáng kính

    Bonus, đây là quan niệm của ông ráo sư Tai Ương về “dân chủ”

    Vì tự do dân chủ mà nhân dân ta còn quyết tâm đánh lui mọi âm mưu của đế quốc Mỹ và tay sai của chúng để chế độ dân chủ lan khắp toàn lãnh thổ ta

    Và Tưởng Thúi Rùm Trời mún dân hải ngoại phải ủng hộ mấy thằng con “trí thức” kiểu này ? Who the next mofo Tưởng Năng Thúi sẽ lăng xê, Huỳnh Tấn Mẫm ? i know its Phúc Kđinh slippery slope, nhưng có 1 ngày nào đó Tưởng Năng Thúi chợt mong dân mềnh kính trọng Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh … im not even surprised. Trước đó ta sẽ đọc Tưởng Năng Tiến adopt 2 ý đang thịnh hành trong đám “trí thức” Việt … (fill in the blanks) theo Đảng, đó là Đảng Nó vs Đảng TA, aka của Tưởng Thúi, aint mine. Và “Cứu Đảng là cứu nước”. Now thats a no return, nhưng thats the only way to make money nowaday. Hổng phải “trí thức” theo mấy cái của khỉ này, tứ đổ tường, RFA-RFI-VOA-BBC hổng bao giờ ngó ngàng tới

  5. Chiện “lịch sử lên án” thì hổng nên lo lắng lém . Nếu Đảng Cộng Sản trường tồn cùng đất nước & dân tộc như ước muốn của những trí thức bày tỏ trong những “kiến nghị”, lịch sử là do “trí thức” đảng viên viết, hoặc/và những thứ RFA móc từ ống cống Paris ra, như Bùi Quang Vơm hay, newly-created sensation, Nguyễn Văn Huy . Douma đám “trí thức” thân Cộng ở Pháp, thiệt tình lun . Then Đảng should be OK. Chả “lịch sử” nào lên án cả đâu . Look at this xít, Tưởng Năng Thúi Rùm Trời bi giờ mến mộ cả Gs Tương Lai, người kiên quyết giữ thẻ đảng do Đảng của Hồ Chí Minh cấp, nhưng bị Đảng của Nguyễn Phú Trọng đá đít . How low can this xít go, lộn, câu hỏi đúng phải là is there a bottom somewhere fo this xít ?

    Nói về chuyện “chiến công” của Cộng Sản, Sáu Dân lênh láng máu dân Võ Văn Kiệt phải giá chót đứng vào tốp ten, nếu hổng mún nói là Numero Segundo chỉ sau Lê Duẩn . Những “chiến công” của Võ Văn Kiệt trùm T-4 Biệt động thành chỉ cần để ý tới là đã … Í thía mà Ngô Thế Vinh đưa hình Võ Tòng Xuân chụp chung với Võ Văn Kiệt như để chứng minh sự “đáng kính trọng” của Võ Tòng Xuân

    “trí thức” con mịa rượt tụi bay, thiệt hết nói nổi!

    Chính vì những sự kinh tởm của “trí thức” gốc Việt mà mặc dù gặp & “bị” rủ rê, aint gone to a single event. Bị gộp chung với “trí thức” tụi bay, kinh bỏ mịa lên được

  6. “Đảng ta-nhà nươc ta-Quốc hôi ta- quân đôi ta- nhân dân ta- Người phát ngôn Bộ ngoai giao ta…” cái gì củng “Ta cả’ và đi-ăn-xin củng là Ta!! và cuối cùng Ta với Ta ! Môt Dân tôc đi đến nới đâu ,củng bị xem như là “hủi”.Lý do đơn gian ,Vì sơ “Ta’ trốn -ở lại./

  7. ““Trải qua nhiều chục năm thực hành và thực hành rất thành công, ngành tuyên truyền của Đảng Cộng sản đã đạt đến trình độ chuyên nghiệp và tinh vi vượt xa mọi lĩnh vực còn lại của thực tiễn cầm quyền”

    Trích ông ráo sư Việt … (fill in the blanks) Mạc Văn Trang, nếu quên đóng góp của Nguyên Ngọc, văn tài của ông Tưởng Năng Tiến rất mến mộ, sẽ là lỗi hệ thống . Hãy nhớ lấy lời ông ráo sư Việt … (filll in the blanks) Mạc Văn Trang

  8. Quỳ lạy đem dâng cho Tàu!

    Tự hào con cháu Rồng Tiên
    Tổ Tiên phỉ báng, nửa điên nửa khùng
    Lạc hậu nghèo đói tận cùng
    Kẻ thù truyền kiếp phục tùng như cha

    Di chúc đi gặp Nga Hoa
    Lê nin Các Mác tổ cha chúng mầy
    Rước voi mã tổ xéo giầy
    Gông cùm xiềng xích đọa đày dân ta

    Đánh là nó đánh cho Nga
    Đánh cho tan nát cửa nhà Việt Nam
    Thác Bản Giốc – Ải Nam Quan
    Núi rừng biển đảo giang san ngày nào

    Quỳ lạy đem dâng cho Tàu!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên