S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Lê Xuân Thiết

37

Dù đã từ trần từ lâu, Võ Văn Kiệt vẫn được người đời nhắc đến do một câu nói khá cận nhân tình: “Nhiều sự kiện khi nhắc lại, có hàng triệu người vui mà cũng có hàng triệu người buồn”. Tôi vốn tính hiếu chiến (và hiếu thắng) nên lại tâm đắc với ông T.T này bởi một câu nói khác: “Chúng tôi tự hào đã đánh thắng ba đế quốc to”. Dù chỉ ngắn gọn thế thôi nhưng cũng đủ cho người nghe hiểu rằng VN là một cường quốc, chứ “không phải dạng vừa” đâu đấy!

Chủ Tịch Hội Nhà Văn Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, cũng đã từng tuyên bố một câu để đời khiến cả nước nức lòng và hả dạ: “VN là một cường quốc về thơ”.

Thật là danh nhân với danh ngôn, toàn là những lời hay ý đẹp!

Đám dân đen thì khác, chỉ phát biểu linh tinh: cường quốc dân oan, cường quốc vé số

Họ nói vậy mà hổng thấy kỳ. Đã vậy, lắm kẻ phản động lưu vong, nhất là đám truyền thông ngoài luồng (hoặc ngoài lồng) còn xúm xít bàn vào:

  • Thu Phương (de): “Ngay trong vùng trũng của thế giới, trong khu vực Đông Nam Á này, không có quốc gia nào, người bán vé số đông như Việt Nam.”
  • Tùng Phong (Saigon Nhỏ): “Thật khó tin khi biết doanh thu của ‘công nghiệp vé số’ lớn hơn cả doanh thu từ xuất khẩu dầu mỏ và than đá cộng lại”.
  • Uyên Nguyên (RFA): “Ngồi quán cà phê vỉa hè 58 – Trần Quốc Thảo, quận 1, trong vòng nửa giờ đồng hồ, đã đếm được 16 người bán vé số đến mời, già có, trẻ có, bệnh tật có, nhưng xót xa nhất vẫn là những em bé tuổi chưa đầy 15, học hành dở dang hoặc vừa đi học vừa bán vé số kiếm tiền phụ giúp cha mẹ”.
  • Dân Trần (VNTB): “Hằng trăm ngàn người bán vé số dạo trở thành lực lượng lao động chủ chốt đóng góp vào nền kinh tế quốc gia. Mỉa mai thay, lực lượng chủ chốt này lại là những người nghèo, người già, người tàn tật, trẻ em thất học.”

Có điều “mỉa mai” hơn nhiều nhưng không mấy người biết là VN còn có “triết gia bán vé số” nữa cơ. Ông Lê Xuân Thiết là một triết nhân thuộc cái diện lạ này, theo tường thuật của phóng viên báo Tiền Phong:

“Tôi tìm đến chợ Thông thuộc làng An Ninh Thượng, phường Hương Long, ngoại ô TP Huế, để tìm ông. Vừa đến gần chợ đã thấy một ông già gầy gò trên chiếc xe đạp cà tàng, tay cầm xấp vé số. Khuôn mặt hốc hác nhưng đôi mắt thì rất sáng và nụ cười đôn hậu. Tôi đoán ngay ông vé số là ‘triết gia khoán hộ’ Lê Xuân Thiết.”

Ủa? Triết gia mà sao lại ra nông nỗi thế?

Minh Nhân, tác giả bài phóng sự thượng dẫn, cho biết thêm:

Trước đó, ông từng du học học kinh tế học ở tận Kiev, Liên Xô cũ. Nhưng vì lý do sức khỏe, ông về học trong nước. Tốt nghiệp Đại học Kinh tế – Kế hoạch Hà Nội năm 1967 với tấm bằng loại ưu, chàng trai 30 tuổi Lê Xuân Thiết nhận quyết định về công tác tại Ủy ban Kế hoạch tỉnh Vĩnh Phúc.

Lúc đó cả miền Bắc bị đói, và đối tượng đói nhất lại chính là người sản xuất ra lúa gạo. Chỉ riêng tỉnh Vĩnh Phú (đầu năm 1968 Vĩnh Phúc sáp nhập với Phú Thọ thành Vĩnh Phú – NV) thì nông dân lại no đủ.

Đó là kết quả của chính sách “khoán hộ” do Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc khởi xướng và triển khai khắp toàn tỉnh từ năm 1968. Nông dân được giao ruộng đất để tự cày cấy, sau khi đóng sản lượng (đã được khoán theo hộ) cho nhà nước thì được hưởng phần còn lại, nhờ vậy mà năng suất đạt rất cao, lúa gạo đầy nhà.

Nhưng đến cuối năm 1968, chính sách “khoán hộ” bị cấm và Bí thư tỉnh ủy Kim Ngọc bị kiểm điểm nặng nề. Thiết liền tìm đến huyện Lập Thạch, nơi vẫn còn “lén lút” thực hiện “khoán hộ” và nhận ra việc ông Kim Ngọc làm là quá đúng, đúng với khoa học và đúng cả đạo lý.

Nhưng do ông Kim Ngọc có thực tiễn mà chưa đúc kết thành lý luận, nên không bảo vệ được chính sách khoán hộ. Vậy là Thiết viết một bản luận chứng dài 72 trang, chứng minh chính sách khoán hộ là đúng, là hợp quy luật; tựu trung trong mấy ý sau: cần giao ruộng đất ổn định, lâu dài cho hộ nông dân; ai giỏi nghề gì thì làm nghề ấy; nông dân được quyền bán cái mình làm ra ở đâu đắt nhất và mua cái mình cần ở đâu rẻ nhất; xoá bỏ ngăn sông cấm chợ…

Chính sách khoán hộ đã bị kết án là sai lầm, ông Kim Ngọc bị kỷ luật, vì vậy bản luận chứng khoán hộ của Lê Xuân Thiết không chỉ bị Ủy ban Kế hoạch tỉnh Phú Thọ kết luận là: xét lại, chống Đảng, theo tư bản chủ nghĩa, mà còn bị kết thêm tội “ngoan cố”! Đảng ủy cơ quan liền đề nghị Thiết viết kiểm điểm và thừa nhận mình sai lầm. Thiết không chịu. Có người rỉ tai Thiết, nếu cậu cứ ngoan cố vậy thì sẽ chết.

Thiết lắc đầu: “Tôi là người làm khoa học, tôi không phải là kẻ cơ hội! Thấy đúng mà vẫn nhận sai thì có tội với dân với nước. Thấy Đảng sai mà vẫn im lặng phục tùng mới là chống Đảng!” Vậy là Thiết nhận án kỷ luật: khai trừ Đảng, chuyển sang làm nhân viên dọn vệ sinh cho cơ quan. Thiết vẫn nhẫn nhục với công việc của người lao công…

Ngột ngạt quá, Thiết liền cáo bệnh và xin nghỉ mất sức… Bán trứng lộn, lượm chai bao đồng nát, làm đủ thứ mà vẫn không đủ ăn. Năm 1988, đứa em rể làm đại lý vé số thấy ông anh cử nhân kinh tế học đã từng đi Liên Xô về mà đói rách tả tơi liền bảo về bán vé số.

Ông nói hoá ra cái nghề bán vé số này lại giúp ông tồn tại đến tận bây giờ và có lẽ ông sẽ còn nương nhờ nó cho đến ngày nhắm mắt… Tôi hỏi ông có nguyện vọng được phục hồi như ông Kim Ngọc không, ông cười lắc đầu:“Muộn rồi, vả lại nhu cầu cho bản thân tôi đâu có nhiều”. Điều cuối cùng trong câu chuyện hết sức nhiệt huyết của “triết gia” bán vé số vẫn là một niềm khắc khoải: “Xã hội muốn phát triển thì phải có nền tảng kinh tế chính trị học. Các bạn trẻ cần phải đam mê và đi sâu nghiên cứu để xây dựng nền tảng đó. Đó chính là nền móng của nền kinh tế quốc gia, là động lực phát triển xã hội”.

Tôi xem xong cái “tấn bi kịch lớn” của vị triết nhân cùng thời với mình mà không khỏi ái ngại cho sự ngây thơ (“không nhỏ”) của ông: “Thấy Đảng sai mà vẫn im lặng phục tùng mới là chống Đảng!”

Má ơi! Đảng làm sao mà sai được. Chỉ có mỗi ông là bị trật đường rầy nhưng vẫn không chịu nhận thôi. Đường lối xuyên suốt của Đảng là bần cùng hóa nhân dân (bóp chặt cái bao tử cho dễ trị) mà ông lại góp ý “khoán hộ” tạo “lúa gạo đầy nhà” để chúng ăn no rồi làm loạn à?

Đã thế, cho mãi đến cuối đời, ông còn vẫn “nhiệt huyết” và “khắc khoải” về “nền tảng kinh tế chính trị học” (để “phát triển xã hội”) thì có chết không cơ chứ. “Phú chi, giáo chi” giúp cho dân giàu, dậy cho dân học là chính sách của bọn quan lại ở thời phong kiến chứ nào phải thời này.

May mắn là “tấn bi kịch lớn” của cá nhân Lê Văn Thiết đã hoàn toàn chấm dứt. Ông từ trần vào lúc 8:30 sáng, hôm 28 tháng 6 năm 2022, tại quê nhà. Đỡ khổ cho ông và cũng đỡ phiền cho Đảng.

Điều không may là “tấn bi kịch lớn” hơn của nhiều vị thức giả (trong cũng như ngoài nước) thì vẫn còn nguyên. Họ vẫn nhiệt tình và đều đặn kiến nghị hay góp ý để sửa đổi bộ máy hành chánh, cải cách kinh tế, cải tổ giáo dục … mà không biết rằng Đảng chả hề muốn cải sửa gì ráo trọi.

Chủ trương nhất quán là phải nắm chắc quyền lực bằng mọi giá, kể cả cái giá ngu dân và bần cùng hóa toàn dân (cho chúng không thể ngóc đầu lên được) thì Đảng mới an tâm – Giời ạ!

37 BÌNH LUẬN

  1. Thui thì học tinh thần hòa hợp hòa giải của Tưởng Năng Tiến, “Tác giả Huỳnh Như Phương xác định thiền sư Thích Nhất Hạnh là “một trong những nhà văn hoá sớm nhất kêu gọi đức khoan dung, xiển dương tinh thần đối thoại và hoà giải”

    • “Làm thơ, nói cho cùng là một hành trình tìm kiếm một sự thực”

      Nhưng kiếm hổng ra, nên họ bắt đầu nói láo

  2. Phét ơi!
    Mang cho bác cái bô có chữ Hán ấy.
    Hôm nay, bác phãi phục-vụ các đồng-chí Trung Quốc.

  3. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶC CHÓ, giở trò hèn hạ, đê tiện đánh lén VNCH Tết Mậu Thân 1968, nhưng bị quân dân VNCH với chỉ vũ khí Đệ Nhị Thế Chiến đánh cho teng beng, tan tành xí quách

    Sử gia Mỹ Lewis Sorley viết rằng : Trung tướng VNCH Đồng Văn Khuyên : Trong trận công kích Tết Mậu Thân 1968 những tràng liên thanh dòn dã của AK-47 vang dội tại Sài Gòn và các thành phố khác dường như chế diễu những tiếng súng đơn độc, yếu ớt của khẩu Garand và các súng trường của quân bạn.

    Mặc dù vậy, các lực lượng miền Nam đã chiến đấu đáng nể phục trong việc đẩy lui trận Tổng Công Kích của Việt Cộng. Tạp chí lớn của Mỹ là Time đã viết: “Trước sự ngạc nhiên của người Mỹ và sự khiếp vía của Cộng Sản, Quân lực VNCH đã chống trả thật can đảm và mãnh liệt, vượt xa sự tiên đoán của mọi người.”

    Vào tháng hai 1968, tướng hồi hưu Bruce C. Clarke gởi đến Tổng Thống Lyndon B. Johnson rằng “Các đơn vị Việt Nam vẫn còn trong tình trạng thiếu thốn trầm trọng các chiến cụ và vũ khí. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần chiến đấu và tính hữu hiệu của nó. Đó là cảm nhận chung trong quân đội khi được trang bị yếu kém.”

    Tổng Thống Johnson đã triệu ông Clarke vào tòa Bạch Ốc để thảo luận. Ông Clarke nhớ lại, “Vài ngày sau cuộc viếng thăm tòa Bạch Ốc của tôi, một phụ tá Tổng Thống đã gọi cho tôi biết Tổng thống đã xuất kho 100,000 khẩu M-16 cho Quân Lực VNCH .

    • Dmcs
      Dog phét không dám tranh luận hả con? Sao nhục vậy?
      1 tên cộng sản tốt là 1 tên cộng sản chết

  4. VC và triết học ăn ngủ đ. ỉa (tt)

    Quý vị coi youtube sinh hoạt ở VN thì sẽ thấy lan tràn việc ăn ngủ đ. ỉa. Phải công nhận là đội ngủ diu tuýp bơ Mít đặc VC rất có tài nắm bắt và quảng cáo. Nói về ẩm thực chẳng hạn, cái cù địc gì của quê hương TA đều là độc lạ, đặc sản, hiếm quý cả. Thí dụ con cá thòi lòi sống dưới bùn trước đây không ai ngó tới nhưng bây giờ được săn bắt và nuôi “đại trà” vì là món “gói lá chuối” nướng chấm muối ớt được “ưa chuộng” của đông đảo VK hải ngoại và du khách “nước ngoài” à nha.

    Tưởng gì con cá thòi lòi lóc chóc sống gần cầu tiêu trên bãi bùn kinh rạch, xương nhiều hơn thịt thì có gì đâu. Xin lỗi đem cho không TH tôi còn ĐỊC nữa à. Mít đặc ngu quá. Ha ha ha !

  5. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, chết cả hơn 100,000 tên khi giở trò đánh lén Tết Mậu Thân 1968. Cả ba cuộc tấn công trong năm 1968 đều bị đánh tan tành . Người lính VNCH trong tay chỉ có vũ khí thời Đệ Nhị Thế Chiến , mãi đến giữa năm, mới bắt đầu được Mỹ viện trợ cho súng cá nhân M-16 .

    Cộng sản Bắc Việt đê hèn giở trò đánh lén dịp Mậu Thân năm 1968, thế nhưng chúng bị chuốc lấy thảm bại thê thảm , hơn 100,000 tên chết phơi rốn , các tướng tá thì khóc rưng rức ! :

    “Lịch sử Ðảng Cộng sản Việt Nam”, nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội ghi : “111,306 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và chính trị ở miền Nam đã hy sinh và bị thương, hàng vạn quần chúng cách mạng đã ngã xuống”.

    Đạo diễn Lê Phong Lan ở Việt nam làm cuốn phim Tết Mậu Thân 1968 nói:” Trong 10 năm ròng, tôi đã đi, đã tìm kiếm, đã gặp gỡ, phỏng vấn, để xây dựng nên 12 tập phim tài liệu về chiến dịch Mậu Thân năm 1968. ….“…Vì sao mọi người phía ta tránh nhắc đến Mậu Thân, đó là vì sự tổn thất của Quân đội nhân dân Việt Nam ở sự kiện này quá nhiều. Tâm sự với tôi khi trả lời phỏng vấn, nhiều chỉ huy các sư đoàn dạn dày chiến trận còn khóc nức lên vì thương lính. Đó là lý do duy nhất”.

    Tác giả Huy Đức của cuốn Bên Thắng Cuộc thuật lại rằng Võ văn Kiệt nói rằng những người trực tiếp ở chiến trường như ông phải chứng kiến sự hy sinh quá lớn ” lúc đó tôi đau đến mức nhiều lần bật khóc. Hơn 11 vạn quân (110,000) giải phóng đã hy sinh trên toàn chiến trường, còn thương vong của dân chúng thì không thể nào tính được”.

    Bên Thắng Cuộc- Tác giả Huy Đức viết : Đại Tướng Phạm Văn Trà nói : “Tiểu đoàn chúng tôi ngày xuất quân với 7 đại đội đủ quân, xấp xỉ một ngàn tay súng, sau khi kết thúc đợt 1, chỉ còn trên một trăm cán bộ, chiến sĩ. Có tiểu đoàn khi đánh vào Cần Thơ bộ đội ngồi chật cả trăm xuồng, khi ra chỉ còn vài chục chiếc, mỗi chiếc chở vài anh em” (Bên Thắng Cuộc, Huy Đức).

    V…v…

    • “Bên Thắng Cuộc “- Huy Đức :” Tại Hội nghị Trung ương 14 , ngay trước Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu thân, Lê Duẫn phát biểu : “Tôi nghe anh em miền Nam nói tinh thần [quân đội Mỹ ngụy] bạc nhược lắm, nó sợ vô cùng. Sư đoàn 25 của nó cũng yếu đi rồi. Ở Huế ta đánh mạnh là nó tan rã. Mỹ đấy. Còn về quân ngụy, nó yếu vô cùng, nghe anh em nói khi ta đánh nó khóc lóc, bạc nhược vô cùng.”

      “Dựa vào cách đánh giá kẻ địch như trên, Lê Duẩn tin rằng cuộc Tổng tiến công sẽ chẳng đem lại rủi ro nào: “Ở Hà Nội, lúc đầu một trung đoàn Thủ đô đánh hai tháng ra có việc gì đâu, huống chi bây giờ ta làm chủ, ta vào Sài gòn đánh vài ba tháng ta ra cũng được, không có chuyện gì…”

      Về kết quả của trận chiến Tết Mậu Thân 1968, Đại Tướng cộng sản Phạm Văn Trà viết :“Tiểu đoàn chúng tôi ngày xuất quân với 7 đại đội đủ quân, xấp xỉ một ngàn tay súng, sau khi kết thúc đợt 1, chỉ còn trên một trăm cán bộ, chiến sĩ. Có tiểu đoàn khi đánh vào Cần Thơ bộ đội ngồi chật cả trăm xuồng, khi ra chỉ còn vài chục chiếc, mỗi chiếc chở vài anh em” ( “ Bên Thắng Cuộc” – Huy Đức).

      Cựu thủ tướng Cộng sản Võ Văn Kiệt viết rằng những người trực tiếp ở chiến trường như ông phải chứng kiến sự hy sinh quá lớn, lúc đó tôi đau đến mức nhiều lần bật khóc. Hơn 11 vạn quân (110,000) giải phóng đã hy sinh trên toàn chiến trường, còn thương vong của dân chúng thì không thể nào tính được” ( “Bên Thắng Cuộc “- Huy Đức).

      • Dmcs
        Dog csvn sau này gọi 1968 là cuộc tập dượt tổng tấn công và nổi dậy cho 1975 sau này = đem 11 vạn quân đi chết thì chỉ có dog csvn mới làm được
        Dog phét ơi = không sủa được hả con?

  6. VC và triết học ăn ngủ đ. ỉa

    VC dùng bạo lực để cai trị. Hết. Nhưng mà như vậy thì chỉ mới 1 vế của vấn đề. Vế thứ 2 là ăn ngủ đ. ỉa. Nói rõ hơn VC dùng ăn ngủ đ. ỉa là mục tiêu hạnh phúc cứu cánh để nắm đầu xỏ mũi dân VN.

    Là con người thì ai mà không ăn ngủ đ. ỉa. Nhưng con người dưới chế độ VC cai trị thì họ bị trục vật hóa tàn tệ hơn. Ăn sao cũng được, ngủ sao cũng được, có gì đ. nấy, bạ đâu ỉa đó. Thằng bán vé số nhưng vẫn “có tâm có tầm” với “tổ quốc” TA à nha. ha ha ha !

  7. Hồ chí Minh : Đệ nhất đại phản quốc trong sử Việt Nam :

    Ngày 26/12/1956, trên trang đầu của Tạp Chí Cách Mạng Đồng Minh Hội, Hồ Chí Minh đã viết một bài: “Chủ nghĩa ái quốc cần bị tiêu diệt, để thay thế bằng chủ nghĩa Cộng sản”.

    Trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26, Hồ chí Minh đã viết rằng: “Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới…Dân tộc chỉ là màu sắc chứ không phải bản chất… Chủ nghĩa ái quốc là điều nguy hiểm“.

    Trong “Lịch Sử Đảng Cộng sản Việt Nam” , Hồ chí Minh xác nhận: “Chúng ta theo chủ nghĩa Quốc tế, không theo chủ nghĩa Quốc gia. Chúng ta phải nâng cao tinh thần đấu tranh giải phóng, nghĩa là hình thức thì dân tộc mà nội dung là quốc tế”.

    Khi nghe tin Lenin chết , Hồ chí Minh – trên tờ báo Pravda (Sự Thật) của đảng CS Liên Xô, số ra ngày 27/1/1924 – viết: “Khi còn sống, Người là cha, là thày, là đồng chí và cố vấn của chúng ta. Nay Người là ngôi sao dẫn đường đưa tới cách mạng xã hội. Lênin sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta “.

    Tổng bí thư đảng CSVN Lê Duẩn xác quyết: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa”.

    Trần Đĩnh – tác giả cuốn Đèn Cù : Lòng trung của Hồ chí Minh đối với Lê Nin, Stalin, Mao Trạch Đông là vô bờ .

    Thư Việt gian Hồ chí Minh viết cho quan thày Stalin xin chỉ thị về Cải Cách Ruộng Đất – thảm sát 500,000 dân Việt:

    Đồng chí I.V. Stalin thân mến

    Tôi gửi đồng chí chương trình cải cách ruộng đất của Đảng lao động Việt Nam. Dự án chương trình do tôi soạn thảo, với sự hỗ trợ của đồng chí Liu Shao-qi và [đại sứ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Liên Xô từ 1949-1951 Wang Jiaxang].
    Mong đồng chí xem xét và cho chỉ thị về vấn đề này.
    Gửi đồng chí lời chào cộng sản.
    Hồ Chí Minh
    31/10/1952
    (Phụ lục 4, Le communisme vietnamien (1919-1991), Céline Marangé, Paris, SciencePo/Les Presses, 2012, tr. 534-535)

    * Thi sĩ Nguyễn Hữu Loan- tác giả bài thơ nổi tiếng Màu Tím Hoa Sim- đã phê bình rằng :
    ” Hồ chí Minh là thằng mất dạy, không còn giống người nữa…
    ” Nó phát động đấu tố cha mẹ, gọi bố mẹ là tao mầy. Thế thì tôi chống cái đấy, và tôi đi trở lại với cái đạo làm người. Tôi thấy Hồ chi Minh làm cái việc vô đạo, mà tôi dám chửi trước đại hội.

    Hồ chí Minh muốn người dân Việt dùng chữ Hán :

    Trong tạp chí Hàn Lâm Hoàng Gia Anh quốc năm 1887, nhà nghiên cứu Terien de la Copene có viết: Thái thú Sĩ Nhiếp bắt bưộc người Việt nam chỉ được dùng tiếng Hán. Người Việt nam bị cấm không được dùng tiếng nói cùng chữ tượng thanh của họ”. Sự kiện này cũng từng được nhà nghiên cứu Cémir Loukotca xác nhận trong sách ” Lịch sử chữ viết thế giới”.

    Thời chống Pháp, trên tờ truyền đơn do tổng bí thư Cộng sản Việt Minh Trường Chinh ký tên có đoạn viết :
    ỦY BAN HÀNH CHÍNH KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
    NĂM THỨ VII
    TỔNG THƯ KÝ ĐẢNG LAO ĐỘNG VN
    SỐ: 284/LĐ ĐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC
    … Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng Tư Bản đem vào , ta hãy trở về với thứ chữ của ông bà ta ngày trước, là thứ chữ nho của Trung Quốc “. ( Trích 0

    * Trong cuốn sách được in năm 1997 và tái bản năm 2000 với tiêu đề tạm dịch sang tiếng Việt: “Mao chủ tịch của tôi” bởi nhà Xuất bản Trung ương Trung quốc , có ghi : “Mao chủ tịch đánh giá việc Việt Minh đã từng muốn dùng tiếng Trung Quốc thay cho chữ quốc ngữ Việt Nam là một hành động cho thấy trước sau gì Việt Nam sẽ thuộc về chúng ta, ít nhất là về văn hóa”.

    v.v…

    • Nếu ngày ấy, bến Nhà Rồng đóng cửa

      Người lang thang quay trở lại Nghệ An

      Làm giáo làng hay một chân thơ lại

      Thì ngày nay dân đã thoát lầm than.

      Nếu ngày ấy, sông Sàigòn nổi sóng

      Người đang leo bỗng rớt mẹ xuống sông

      Bấy sấu đói đã reo mừng rước bác

      Thì ngày sau xương đâu trắng cánh đồng.

      Nếu ngày ấy, trên boong tàu đêm tối
      
“Người lao công đang quét dọn hành lang”

      Cơn sóng dữ tiễn đưa về đáy biển

      Thì ngày nay quê mẹ đã bình an.

      Nếu ngày ấy, Paris trời trở lạnh.

      Cụcgạch hồng không đủ ấm qua đêm

      Bác chết cóng trên mình cô đầm nái

      Thì ngày nay tổ quốc đã êm đềm.
      
Nếu ngày ấy, tên toàn quyền rộng lượng

      Cho người vào trường thuộc địa khỏi thi

      Mẫu quốc đã có thêm Hoàng Cao Khải
      
Mà An Nam cũng thoát cảnh “bác đi”.

      Nếu nếu nếu, thêm một ngàn lần nếu
      
Bác chẳng đi. Đi chẳng có ngày về

      Về, thượng mã phong bờ hang Pắc Phó

      Thì ngày nay đâu có lũ u mê!”

  8. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ chết như chết như kiến, chết như ruồi, chết như lá khô rụng !

    Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội Đảng Cộng sản năm 1976 thì ít nhất là 4,000,000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường – gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam.

    Thiệt hại về phía VNCH: Khoảng 250,000.
    Encyclopedia of Vietnam War đưa ra con số từ 184,000 đến 250,000. Trong quyển La guerre du VietNam, tác giả đưa ra con số từ 220,000 đến 244,000. Theo trang mạng thevietnamwar.com, số quân nhân tử trận là 223,748 người. Trong quyển “Lược Sử Quân Lực Việt Cộng Hòa” phát hành ở Mỹ, tác giả viết có 259,300 tử trận.

    Theo trang mạng của Mỹ historynet.com, Mỹ bị thiệt hại 58,152 người .

  9. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, xâm lược miền Nam, chết hàng triệu, triệu :

    “Giặc cờ Đỏ: Xâm lăng.
    Giặc cờ Đỏ: Bạo tàn.
    Giặc cờ Đỏ giết hại dân lành đốt phá quê hương”

    “Giặc vào ta bắn, ta giết
    Giặc vào ta giết, ta đâm
    Giặc trùng trùng ngoài kia
    Xá chi ”

    Cho dù với sự tiếp trợ của 320,000 quân Trung quốc, cả một trung đoàn súng phòng không Liên xô, hàng trăm phi công Bắc Hàn, và được trang bị với hàng khối các vũ khí hiện đại của Trung quốc, Liên xô, và các nước Cộng sản, bộ đội CS Hà nội vẫn bị chết hàng triệu, triệu , bị chết như kiến, chết như ruồi, chết như lá khô rụng :

    Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4000000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường, gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam .

    Trong cuốn Bên Thắng Cuộc, tác giả Huy Đức thuật lại : “Trước năm 1975, nhiều cán bộ miền Nam ra thăm miền Bắc đã hết sức ngỡ ngàng khi nhìn thấy cảnh nghèo nàn của “hậu phương lớn.”….. Anh Ba (Lê Duẩn ) cho mời họ tới, đoàn gồm hai phụ nữ và ba nam. Anh Ba hỏi: ‘Các đồng chí ra thăm miền Bắc thấy gì?’ Họ thật lòng nói, đi thăm chợ Đồng Xuân mà không thấy hàng hóa gì cả, miền Bắc nghèo quá. Anh Ba nói: ‘Các đồng chí không hiểu. Cái giàu có, cái vĩ đại của Miền Bắc là ở chỗ gia đình nào cũng có bàn thờ, con họ vào Nam là đi vào chỗ chết…”.

    Trong bài “Ngày oan trái”, tác giả Trần Hồng Tâm: Người chịu thất bại đau đớn nhất trong cuộc chiến này, suy cho cùng, là nhân dân miền Bắc. Thử làm một phép tính: Dân số miền Bắc trước 1975 khoảng 30 triệu (làm tròn số, thực tế thì thấp hơn). Có 3 triệu thanh niên ở độ tuổi 18 đến 30 đã chết ở chiến trường miền Nam. Như vậy cứ 10 người dân, thì có một người chết trận.

    Nhà văn CS Dương Thu Hương : “Xác lính chết ngập suối, nước không chảy được, chim cắt chim kền kền ăn thịt no đến mức không bay lên nổi ” . “ Tới tận năm nay, gần sáu mươi tuổi tôi mới thấm thía sự khác biệt giữa kiếp người. Nhờ đọc báo phương Tây, tôi mới biết là người Mỹ và người Iraq chết như người, chết theo kiểu người. Chúng tôi, những người Việt Nam, chúng tôi chết như kiến, chúng tôi chết như ruồi, chúng tôi chết như lá khô rụng, cái chết của chúng tôi hoà lẫn bùn đen, và tan trong câm lặng.

    “… Lúc tôi tình nguyện vào Nam, số học sinh của cả bốn lớp 10 của trường chúng tôi vào chiến trường khoảng 120 người, vậy mà chỉ 2 người may mắn sống sót, là tôi và một người nữa. Tôi thì bị bom làm điếc tai bên phải; người còn lại là cậu Lương thì bị cụt một tay và trở nên ngớ ngẩn. Tất cả những bạn khác của tôi không ai sống sót “.

    Tác giả miền Bắc Bảo Ninh của cuốn Nỗi Buồn Chiến tranh thuật lại rằng tiểu đoàn 27 của ông cho đến 1975 chỉ còn sống sót 10 người trong số 500 người lúc đầu .

    Nhà thơ Trần Đăng Khoa: “Bạn bè một thời bây giờ chỉ còn tôi và một người nữa sống sót qua chiến tranh. Nhiều người đã nằm lại trên chiến trường và không tìm được hài cốt”.

    Trong phim tài liêu The Vietnam War trên đài truyền hình năm ngoái chiếu cảnh một nữ du kích cộng sản kể rằng mẹ bà sinh 9 người con, 8 anh trai và bà là gái, thì 4 anh trai tử trận khi chống Mỹ Còn chính bà thì có 2 con trai đã tử trận vào tháng 2/1975 .

    Nhà văn CS Xuân Vũ : Lính chết như gà toi trên Trường Sơn . Mạng Người Như Lá Rụng .

    Nhạc sĩ CS Tô Hải: Tôi đã thấy…Cả một xã không còn bóng đàn ông, trắng xóa khăn tang của các chị, các mẹ…

    Nhà thơ Nguyễn Duy: “Nạng gỗ khua rổ mặt đường làng”.

    v…v…

  10. QUÂN ĐỘI CS NHĂN RĂNG ANH HÙNG…RƠM:

    Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ bắt bộ đội phải uống thuốc kích thích và xích chân bộ đội vào các ổ súng, xe tăng sợ chúng chạy tụt quần, té đái mất dạng :

    Thuốc Hùng Tâm : Trong cuốn “Mặt Trái Của Chiến Tranh” do hội văn nghệ quân đội Nga xuất bản năm 1995 có viết rằng: “Các cuộc chiến đều đem lại đau thương và người ta thậm chí còn kích thích tinh thần người chiến sĩ bằng những liều thuốc. Người Đức dùng ma túy tổng hợp, người Trung Quốc dùng thuốc tự chế tên gọi “hùng tâm” mà sau này có dùng trong chiến tranh Việt Nam cho quân đội Miền Bắc…”.

    Hồi ký của những lính Mỹ từng tham chiến ở Việt nam thuật lại rằng bộ đội Cộng sản bị cấp chỉ huy xiềng vào các ổ súng, xe tăng.

    Trong cuốn Mùa Hè Đỏ Lửa, nhà báo quân đội Phan Nhật Nam viết: ”Họ đi từ Bắc vào, từ Thanh Hóa, Nghệ An xuống Đồng Hới, băng qua biên giới dọc theo Tchépone, Mường Nông xuôi dần xuống phía Nam, rẽ vào Kontum hay mặt trận B3 hoặc tiếp tục xuống vùng Lưỡi Câu, Mỏ Vẹt trước khi qua lại biên giới để vào Lộc Ninh, cách An Lộc 18 cây số – Hành lang di chuyển mở rộng không chướng ngại.Họ đến An Lộc từ đầu tháng Tư sau sáu tháng di chuyển và bắt đầu “được” xích vào cần chân ga thiết giáp, xích vào cây để bắn máy bay và xích vào cổ người bên cạnh để đi hết lời nguyền “Sinh Bắc Tử Nam.”

    v…v..

  11. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ đến nỗi bộ đội chết nhiều quá nên phải bổ xung cả đến thành phần vị thành niên, kinh hoàng, khốn nạn !!! :

    Trích báo Cộng sản ở VN: Có những đứa trẻ chết ngoẻo khi tuổi chưa tới 15:

    Nguyễn Trung, Quảng Nam 10 tuổi, tự vác mìn nặng chục kg đi gài xe tăng địch chưa kịp thực hiện phương án thì địch phát hiện. Chúng bắt cậu giơ tay hàng, dí súng thẳng giữa trán. Khi phát hiện bao túi cầm theo là mìn, toán lính Mỹ đá cậu ngã văng. Cậu thừa cơ vùng lên bỏ chạy, may mà không bị đuổi bắn. 15 tuổi, Nguyễn Trung Thu chính thức trở thành người lính thực thụ, tham chiến ở một sư đoàn chủ lực lừng lẫy thành tích chiến đấu: sư đoàn bộ binh 2, Quân khu 5….

    Nguyễn Thị Ánh Thu Tỉnh Tiền Giang. Năm 14 tuổi, tham gia từ công tác giao liên, du kích xã …
    Cao Thị Hương – , 15 tuổi, được giao phụ trách Đoàn văn công tỉnh Lâm Đồng. đi vận động các thiếu nữ người dân tộc tham gia đoàn văn công…
    Nguyễn Bá Ngọc (1952 – 1965), 13 tuổi.
    Dương Văn Nội (1932 – 1947), 15 tuổi.
    Dương Văn Mạnh (1930-1944), 14 tuổi.
    Vừ A Dính (1934-1949), 15 tuổi.
    Kim Đồng (1929-1943), 14 tuổi

    v…v…

  12. Khà khà khà, anh Phét tháy rằng là đám Tàn Dư Ngụy Cock cứ là mang VIET CỘNG chúng anh ra so sánh vói ĐẠI HÀN , voi’ MẼO , TÂY ,UC và THAI LAN mà HỎNG dam’ mang NGỤY SAI GÒN ra khè vói Viet Cộng chung anh chi cả cho dù chúng là đám TàN Dư Hụ Đuệ con chau của NGỤY SÈ GÒNG năm xua cả đấy , kkakkakkkakka.

    Ừ , mà củng là lạ , Viet Cộng yéu , Viet Cộng nghèo , Viet Cộng đoi’ khat’ , quóc phòng Viet Cộng chung anh thâp’, Viet Cộng dép râu nón cối , ây’ thế mà ddam’ TÀN DƯ NGỤY COCK, hụ đuệ của cai gọi là NGUY SÈ GÒNG muốn lật đô? VIET CÔNG chúng anh lắm lắm mà chẳng bao giò làm đuọc , kakkakkkakaka.

    Bảo nguòi ta yéu thì mình phải LẬT đuoc nguòi ta chớ. Vì răng VIET CỘNG chúng anh YEU’ như rứa mà NGUY.COCK TÀN DƯ đả nghot’ 50 năm mà củng chi? ………….làm đuọc co’một việc đó là…………….CHÓ SỦA TRĂNG , vì răng rứa kkakkakakkakakak.

    Mà nề , đu’ng vào những ngày giủa tháng 3 ni là ký ức BỢP TAI Ngụy Sè Gòng lại về. Chẳng hạn như hôm nay ngày 17 thang’ 3 , cách đây đúng 49 năM truoc’ vào ngày này , Ban Mê Thuột thất thủ mở màn cho sự……………LIEN TỤC CHAY. LÀNG xuống Pleiku Phu Bổn rồi Nha Trang. Sự NON STOP RUN AWAY này khiên cho VÙNG I của tên tuóng măt. luỏi cày NGO QUANG TRUỎNG củng chạy làng theo. Bọn lính THỦY QUAN LỤC CHÉN bỏ chạy từ Ái Tử Quảng Trị chạy vào HUÊ’ chạy về THUÂN AN , TƯ HIỀN rùi sau đó tìm đuòng lao ra biển chạy vào ĐÀ NẲNG và từ ĐÀ NẲNG tên NGO QUANG TRUONG chuồn ra biển và vào SÈ GÒNG và bị THIỆU nhốt vào bộ TONG THAM MƯU giam lỏng ngồi chơi.

    Mây’ trăm ngàn quân NGỤY SE GÒN từ THUY QUAN LUC CHÉN, BIỆT ĐỒNG KHỜ vầ bọn lính RẰn RI Cuốn DÙ cùng 3 sư đoàn Bộ Binh chạy tư’ tán , giét dân cuop’ của tại HUẾ , DÀ NẲNG.

    Chao ôi, thèng bu MẼO trang bị cho đám quân NGỤY để giét Viet Cộng cho chúng nào ngờ giò ni chu’ng quay lại giét dân và bắn nhau , hiép dâm giét nguòi cúop của ngay tại HUẾ ĐÀ NẲNG , kakkakkakak.

    Ôi, TỔ CUÓC’ DANH DỰ TRÁCH NHIÊM của QUÂN NHỤC VIẸT GIAN CỘNG GÒA là rứa đó , kakkakkakakaak.

    Hoan hô QUAN NHỤC VIẸT GIAN CỘNG GÒA muốn nằm, kakkakakkka.

    Thấm thoát thế đả 49 năm
    Lưu vong xứ lạ kiếp ăn mày
    Cứ tưởng đâu rằng chỉ vài năm
    Ngụy về đánh Cộng láy lai quyền

    Nào ngờ không dể như nói phét
    Xưa kia súng đận cao ngút trời
    Nào MẼO nào ÚC nào Thai Lan
    Nào Newzeland vói Đại Hàn

    Sáu nuóc huà theo đàn anh MẼO
    Phụ lực chung súc trừ Viet Cộng
    Cậy mình súng đạn nhất hành tinh
    Tác oai tac quái Ngụy kênh đời

    Xe Tank Đai bác vói Tàu bò
    Hạm đội số 7 Mẽo giúp sức
    Bao vây Viet Cộng quyét không nhường
    Trên troì day dạc vói chim sắt
    Nào B52 vói bom chùm

    Nào A37 vói F5
    Nguyen từ bom hơi đuọc tính vào
    Phen này NGỤY tưởng cá hóa rồng
    Có đàn anh MẼO, NGỤY huyen hoang
    Tiền của đô la, cứ an xài

    Tivi tủ lạnh, MẼO tuá vào
    Các sét A kAI, nhạc xập xình
    Thiên đuờng là đây hỏi anh em
    An choi trác táng NGỤY quên đời

    Tù Thiẹu cho tới tên lính quèn
    Vợ 1, vợ 2 rồi vợ 3
    Ngụy cứ an chơi như bao giò
    An choi chua thoả, Ngụy ăn cắp

    Tham ô tham nhũng mọi giai tầng
    Lính ma lính kiễng Ngụy ăn chia
    Thế roì việc gì tới phải tới
    Mệt mỏi cau mày MẼO đăm chiêu

    TA đánh Viet Cộng , đánh cho ai
    Tiền của dân ta, ai đang xài
    Của cải dân ta, ai đang hưởng
    Để nuoi cái đám NGỤY bất tài

    Ăn tham ,ăn cắp như thảo khấu
    Nghỉ rồi mọi việc đua ra bàn
    Quyet đinh PARIS tại tọa đàm
    21 tháng Giêng năm 73

    NIXON quyet định căt cổ THIỆU
    Néu cư’ lỳ lợm làm KÝ SINH
    Ông sè căt cổ néu Mày(THIÊU)lỳ
    Haĩ quá Thiệu vội vàng răm rắp

    Nghe theo quyet đinh của quan thày
    Ký xong Thiệu biet rỏ mình khờ
    Ma Mãnh troì oi, chính NIXON
    Con Cáo ẩn mình giò ló mặt

    Thư từ trao THIỆU , Nixon hứa
    Viet Cộng duong oai, tao trả thù
    Tai nghe ù ù, Thiệu vẩn tin
    Rồi lúc cái gì đến phaỉ đến

    Phuoc Long Song Bé, rợp cờ hồng
    Mồng 10 tháng 1 năm 75
    Viet Cộng tién về làm lịch sữ
    Ngụy Chạy từ đó , chạy loanh quanh

    Phuoc Long that thủ ngay sau đó
    quăng súng liệng đạn, Ngụy te cò
    Về SAI GON, Ngụy xum xoe họp báo
    Phuoc long Song Bé kể như tàn

    Viet Cong không dừng tai điểm đó
    Vùng 2 Chien thuật, trong tầm ngắm
    MÔng 10 tháng 3 trong năm đó
    Ban Me Thuọt ầm ầm đại pháo

    Vủ bão xe Tank, Viet Cong vào
    Ngụy lần nửa , co giò chạy tiép
    BAN ME THUỌT vê tay Viet Cong
    Pham van Phú, ngu si quyet đinh

    Đuòng 7B , một chién thuật ngu đần
    Dai ngoàn nguèo cả hàng chục cây số
    Làm mồi ngon cho Viet Cong bắn vào
    Thé là tan tác mot vùng ÌI

    Ngo quang Trưỡng tên tuóng măt luỏi cầy
    Nắm trong tay 6 sư đoàn thiện chiến
    Không dám woanh’ cho dù chỉ mot trận
    Toàn chạy làng, chạy làng và chỉ chạy

    Từ Ái Tử Quảng Tri rồi Mỹ Chánh
    Huế, Thuận An, Ngụy bèn tìm ra biển
    NGO QUANG TRUÓNG chuồn lên HQ5
    Vào Đà Năng và cuoi cùng rã đám

    Thé là xong NGỤY TAN TÀNH VÙNG I
    Thiệu hoảng vía lệnh cho NGUYEN VAN TOÀN
    Phan Rang vành đai, Toàn chỉ huy
    Nguyen Vỉnh Nghi lo củng cố tàn quân

    Cùng tuóng KHôNG QUẦN PHẠM Ngoc Sang
    Cá hóa rồng Thiệu sẻ tưởng thưởng
    Phan Rang thầt thủ, Toàn vọt chạy
    Viet Cộng vào tòm cổ NGHI và SANG
    Đang lổm ngổm bò truờn duói ống cống

    Thé là xong Bộ Chi Huy Tiền Phương
    Thiêu hoảng hốt dốc tàn lực vùng ÌÌI
    Sư 18 mong đuọc cá hóa rồng
    LE MINH ĐẢO bụp xoè vói báo chí

    “Tao Se đánh cho VC biét muì ”
    Hai tuần sau LE MINH ĐẢO chuồn
    Ngãi Giao, Bình Giả Đảo trốn chui
    Bà Riạ Vung TÀU, ĐÃO sa cơ

    Thu góp tàn quân về Xa Lộ
    MINH ĐẢO thất thần mặt láo liên
    Xong đơì VUNG ÌÌI, THIỆU khóc lóc
    Diển văn daì thòng THIỆU từ chức

    Huơng già lên thay rồi tói MINH
    Thay qua đổi lại NGỤY làm hài
    30 tháng 4 trưa ngày đó
    Xe TaNK Giaỉ Phóng cờ rợp bóng

    Vế SAI GON , bộ đôi của con dân
    Oai phong lẩm liệt như thánh GIÓNG
    Canh cỗng quyền lục NGỤY SAI GON
    Sập đổ lăn cù, đống săt vụn

    Cờ đỏ rọp troì, tiếng loa vang
    Ngụy chạy tan tác, coì áo quần
    Cỏi luon giày vớ, quẳng ba lô
    Ket thúc mot đòi quân hại nuớc

    Chấm dứt cái nghiệp lính ĐÁNH THƯÊ
    49 năm rồi như hom qua
    30 tháng 4 laị hiện về
    Vàng son mot thời NGỤY luyến tiếc

    Néu như thé này như thé khác
    Ta đau có phaỉ kiếp lưu vong
    an mày quốc tê đòi ô nhục

    Nghỉ lại mà tức thằng Viet Cộng
    Dép rau nón cồi chẳng bằng ai
    Ấy thế mà ta lại thua hoài

    Thầy ta MẺO, PÁP lại còn đau
    Điện Biên năm nào chưa ráo mực
    Nóc Nhà tháo chạy MẼO cuồn cờ
    Nhục này ai trả cho thù này

    Thoi thì con cháu nhớ lấy lời
    Làm lính đanh thuê nhó xin đừng
    Làm kiếp Ký Sinh lại đừng luon
    Lich Sữ muon đoì chịu nhục chung .

    Lịch sữ xin tóm tắt NGỤY rằng
    Đệ I bị MẼO tru di
    Đệ II khoc’ lóc , MẼO truất ngai vàng
    Đu càng thì giỏi, ngông cuồng vô mưu

    Đệ III tự xưng…..Ma Vương
    Dựng Cờ Âm Phủ chiêu hồn ma ranh….

    NGỤY VAN PHET’ soạn thơ CHỌT Ngụy Tàn Dư tháng 4.

    kakakkakakkakak .

    • XIN dinh chinh’:

      27 tháng Gieng năm 73 moi’ đúng.

      Anh Phét viết nhầm, typo mong Tàn Dư Ngụy Cock……….thông cảm , kakakkakkaka

      • Dmcs
        Dm mày dog phét
        Đây là lần cuối bố trả lời con mỗi khi con sủa về VNCH = bởi vì dog phét sủa không có bằng chứng mới, chỉ có DVD cũ đem tua lại.
        Giờ bố nói thời sự với con= dog phét chỉ ăn mày dĩ vãng nên cả đời không khá nổi là thế.
        Lúc mới nhậm chức chủ tịch nước, Võ Văn Thưởng mời Tổng thống Nam Hàn Yoon Suk Yeol ngồi vào ghế sắp gãy, bây giờ gãy thật rồi.= tại sao dog csvn tham nhũng nhiều thế?
        Sao dog trọng lú chọn toàn thằng tham nhũng để giao trách nhiệm thế?

        Lủ cặn bả dzòi bọ cộng sản thanh toán lẫn nhau thì củng tốt cho dân. Sau 94 năm có mặt trên đất nước, thực tế đã chứng minh đảng đã cướp mất tự do của dân tộc, và là lực cản của tiến bộ.

        ĐCSVN đã trở thành một ổ tham nhũng trầm trọng, khó có thể kiềm chế và kiểm soát được! Bọn tham nhũng đều là những cán bộ, đảng viên trung cao cấp của Đảng, chúng đã trở thành bầy sâu, tập đoàn sâu và ăn của dân không từ một thứ gì!

        Liên Minh Vì Dân Chủ Cho Việt Nam tổ chức Diễn đàn Á châu= được sự bảo trợ của Chính Phủ Nam Hàn.

        Ô hay, chính phủ South Korea.theo phản động = dog csvn còn chờ gì nữa? = cắt đứt quan hệ ngoại giao ngay lập tức, đuổi Samsung ra khỏi Việt Nam, Rút hết culi, ô sin = trùng phạt kinh tế cho tu bản giãy chết South Korea biết tay

        Nghe đồn vùng biển ngoài khơi
        Có vịnh bắc bộ thuộc về Việt Nam
        Nhưng thằng tàu chệt chơi ngang
        Cho tàu quân sự đi ra đi vào
        Đông Lào nhẫn nhục làm thinh
        Đứng nhìn tàu chệt đi vào đi ra
        Đéo Mẹ cái lũ “Gạc Ma”
        “Chẳng thà mất biển, đảng ta vẫn còn!”

        *bây giờ tụi nó đổi tên đảng CSVN là đảng Gạc Ma Đông Lào.

      • Khà khà khà, ơ hay Cock , lich. sữ mà em Cock. Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ. Cá nhân có lich sữ của mổi nguòi. Quoc gia có lich sữ của quoc gia. Lich sữ loài nguòi có lịch sữ hình thành và tiên hoá của loài nguòi.

        Củng thế, Ngụy Tàn Dư củng không loại trừ , chúng củng có lich sữ từ cha ông của chu’ng là NGỤY SÈ GÒNG , một đời tay sai , một thời vong nô mà nay con cháu chúng củng đả và đang tiép nối một cách tuyet. vọng hòng để phá hoại cuọc sống yen bình của dân Viet Nam.

        Củng thê , Viet Cộng chúng anh đả gắn liền lich sử của Đảng CSVN vói bối cảnh lich sữ BI HÙNG của dân tộc trải qua bao thăng trầm nhưng đầy hiển hách của chiều dài lich sữ dân tộc.

        Lich sữ như thê ai mà không tự hào hả COCK. Cock và đam Tàn Dư Ngụy Cock nguyền rủa lich sử là phải vì lịch sữ của cha ông của các em như COCK và đám Tàn Dư là……….NHỤC SỮ.

        Nhục sữ của phản dân hại nuóc.
        Nhục Sữ của Tay Sai tôi mọi
        Nhục sữ của Xâu Xé Chia Cắt
        Nhục sữ của Đàng Diếm Đĩ Thỏa
        Nhục sữ của Chết Chóc Thanh Toán
        Nhục sữ của Phe Cánh Bầy Đàn
        Nhục sữ của Ghanh Tị Hận Thù
        Nhục sũ của Van Vái Cui Đầu
        Nhục sữ của Cầu Cạnh Dựa Dẫm
        Nhục sữ của Ỷ Lại Ngoại Bang
        Nhục sữ của Cơ Hôi Chờ Thời
        Nhục sữ của Thọc Gây Banh’ Xe
        Nhục sữ của Học Đòi Vọng Ngoại

        Ui chao không kể hết tát cả NHUC SỮ của NGỤY SÈ GÒNG và đám Tàn Dư Con Cháu Hụ Đuệ. Lich sữ như rưa’ thì các em quyet tâm chôi bỏ là phải lắm lắm. Nhục sữ như rứa thì làm sao mà dám…………ăn mày dĩ vảng , ăn xin quá khứ hả hả , kakkakakkak.

        Anh Phét rất hiểu tâm trạng của đám Tàn Dư Ngụy Cock , nhất là vào những ngày của tháng 3 và tháng 4 hàng năm. Ê chề lắm lắm , nhưng NHỤC SỮ củng là LICH SỮ , Ngụy Cock Tàn Dư phải đôi diện vói nó mot cach’ bình tỉnh và can đảm vì như một ai đo’đả bảo rắng “AI KHÔNG THUỌC LICH SỮ thì sẻ bị CHÍNH LICH SỮ lặp lại “.

        Be Bravo, COCK nhé. cha ông Cock chạy làng , hèn nhát , đỉ thỏa , gian dối trong chính trị cả thé giói đều biêt. Chôi làm sao đuọc , giấy sao gói đuọc lửa hả COCK.

        Be Bravo then if you dónt want to stop being human. kakkakkaka

        • Dmcs
          Dm mày dog phét ngu
          Dog phét sủa = Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ=
          Kaka Kaka nhục nhã = thế sao không dám kỷ niệm 17.2#19-1#14-3#12-7-1984 1 trận chết 3700 dogs csvn etc?
          Trả lời được không con?
          Dog phét lôi DVD cũ ra tua , không có bằng chứng mới thì ai nói chuyện với mày? Bố luôn có bằng chứng mới, người thật, việc thật, tin tức luôn thời sự = dog phét tranh luận không nổi, Kaka Kaka nhục nhã = dog phét không làm thơ nổi, chỉ có thơ ăn cắp Kaka Kaka nhục nhã quá
          Lịch sử nè con= Điều mà báo đảng không dám viết về Gạc Ma= Năm 1974 khi cộng sản Tàu nhân cơ hội chiến tranh Nam-Bắc VN thì chúng bất ngờ xâm chiếm đảo Hoàng Sa, lúc bấy giờ chính quyền VNCH đánh chống trả lại để dành lại đảo mãnh liệt. Trong khi bọn CS. Hà Nội lại im thinh thít không dám có ý kiến giống như chuyện của biển đảo ở nước khác, cán bộ gộc Lê Đức Thọ còn tuyên bố Trung Quốc dành đảo là cho “ta” sau này họ sẽ trả lại !… Đó !!!.. bây giờ sau bao nhiêu năm tụi tầu khựa tụi nó có trả lại đâu? mà còn tham lam tiến chiếm thêm các đảo còn lại !… cho đến bây giờ “ngụy quyền Hà Nội” còn gạt người dân đến bao giờ, hay đã bán mất tiêu rồi !!!???= Bắc Kinh ngang nhiên lấn Vịnh Bắc Bộ, CSVN ‘âm thầm’ giải quyết= Đám “LÍNH VIỆT CỘNG” này chỉ biết “HÈN VỚI GIẶC – ÁC VỚI DÂN” ngoài ra chẳng làm được cái đéo gì. Đừng dùng danh từ nhẹ nhàng hay mỹ miều đối với “LÍNH VIỆT CÔNG”, phải công khai và thẳng thắn chỉ rõ những gì thực sự hiện thân của chúng để nhân dân Vietnam đập dẹp và chà đạp những gương mặt xấu xí, già nua và ngu dốt của cái gọi là ĐẢNG và NHÀ NƯỚC.=
          VietNamNet gỡ bài tưởng niệm 17/2* nhục không con?= CSVN loại các sự kiện liên quan Trung Quốc khỏi kế hoạch kỷ niệm= Thực tế chứng minh rõ nhất cho mọi suy nghĩ và hành động.
          Đừng nghe theo những gì Cộng Sản nói mà hãy nhìn những gì chúng đã làm.

          • Khà khà khà , Nhục Sũ của NGỤY SÈ GÒNG còn ai trên thé giói này mà không biét hả COCK , em làm sao ấy , you have a seriously fuking mental problem rùi đó nghen.

            Anh Phét nào có bịa đặt chuyện NGỤY SÉ GÒNG tháo chạy trong vòng 55 ngàn đêm của 49 năm truóc đuoc. hả COCK.

            kakkakkaka.

            Còn chiện Viet Công chúng anh phang thèng TÀU thì cả thé giói củng đều biét rùi. Chúng anh woanh’ mot lúc 2 phía của 2 đầu giói tuyến VN lúc đó. Phía TAY NAM thì VC chúng anh trừng trị bọn Pol Pot , Phia Tây Bắc thì VC chúng anh đánh trả bọn TÀU.

            3 tuàn sau bon. chúng không thực hiên đuọc và phải kéo quân về. Bỏi the bay giò mói là một Viet Nam ngẩng cao đầu vói the gioi. Viet Công chúng anh có ngán bất cứ thèng nào đâu nào. Từ PaP năm xưa cho tói MẼO recently and TÀU 1979 , Viet Công chúng woanh’ tất . Đâu co phải như NGÚY SÈ GÒNG winh đâu là thua đó. Winh HOANG SA trong 30 phút thì mất nguyen con HOANG SA. Winh’ Viet Công chúng anh thì trong 55 ngày đêm mất nguyen cả miền NAM Viet Nam và quăng súng liệng đạn , cỏi ao’ tuọt quần , ôm phản lao ra biển , kakakkakkak.

            Chôi đàng nào cho đuọc hả COCK. Be Brave then you wont’ be stopped being a human, okay , COCK kakakkakakaka.

            Đánnh đầm thì như Kặc Chó ! hèn nhát , nhục nhã lém cơ ạ Cock. Fuking Shame on you, COck! akkakkakakkkka

          • Dmcs
            Dm mày dog phét sủa bậy
            Dog phét sủa = Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ=
            Kaka Kaka nhục nhã = thế sao không dám kỷ niệm 17.2#19-1#14-3#12-7-1984 1 trận chết 3700 dogs csvn etc?
            Trả lời được không con?
            Dog phét lôi DVD cũ ra tua , không có bằng chứng mới thì ai nói chuyện với mày? Bố luôn có bằng chứng mới, người thật, việc thật, tin tức luôn thời sự = dog phét tranh luận không nổi, Kaka Kaka nhục nhã = dog phét không làm thơ nổi, chỉ có thơ ăn cắp Kaka Kaka nhục nhã quá= đọc kỹ chưa con?
            Dog phét sủa = Phía TAY NAM thì VC chúng anh trừng trị bọn Pol Pot , Phia Tây Bắc thì VC chúng anh đánh trả bọn TÀU
            Kaka Kaka phía Tây Bắc là phía nào dog csvn oánh nhau với Tàu?
            Kaka Kaka Phía TAY NAM thì dog csvn xâm lược Kam bị cả thế giới tẩy chay, cấm vận = dog csvn sủa bị để quốc, thực dân xâm lược nhưng bản thân đi xâm lược Kam
            2 cuộc chiến tranh cho thấy = cái gọi là CnCS quốc tế cao cả là con cacx, giá tạo hết.
            Dog phét sủa = 3 tuàn sau bon. chúng không thực hiên đuọc và phải kéo quân về= con nên nhớ chiến tranh Việt Trung 10 năm và cuối cùng dog csvn mất tren 75000km2 trên đất ( chưa kể trên biển) cho dog redchina = sao con không biết 10 năm chiến tranh? Bị nhồi sọ?
            Dog phét sủa= Mất HS= nhưng VNCH oánh trả, không hèn nhát như dog csvn = dog csvn để mất Gạc ma trong vòng 1 phút, không dám bắn trả = Kaka Kaka nhục nhã quá
            Dog phét sủa = mất nguyên HS= sao con học lịch sử mà ngu? Sau 1949 1/2 HS đã bị dog redchina chiếm rồi
            Dog phét sủa = trong 55 ngày đêm mất nguyen cả miền NAM Viet Nam = thế dog csvn xâm lược VNCH trong vòng 55 ngày? Nếu thế thì chiến tranh phải kết thúc từ 1954 đúng không? Sao lại 1975? Vậy là bao nhiêu ngày?
            Sao Bắc Việt từ chối xác nhận chủ quyền Hoàng Sa 50 năm trước? Trả lời được không con?
            Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = cái này thì bố tranh luận con cã nghìn lần = Bố không nhắc lại, chỉ hỏi con= dog csvn oánh giỏi sao để mất đất, mất biển? Sao Bắc Kinh ngang nhiên lấn Vịnh Bắc Bộ, CSVN ‘âm thầm’ giải quyết?
            Sao báo đảng không dám viết về Gạc Ma? Trả lời được không con?

    • Dmcs
      Dm mày dog phét lại sủa bậy
      Bọn tao lấy tu bản giãy chết ra so sánh với thiên đường XHCn là đúng rồi = thói đời lấy cao đi so sánh thấp như dog phét hay làm thì không được = chứl lấy thấp so sánh cao như bọn tao làm thì ok= bọn tao so sánh để xem còn tới thiên đường bao xa.
      Dog phét sủa = Bảo nguòi ta yéu thì mình phải LẬT đuoc nguòi ta chớ. Vì răng VIET CỘNG chúng anh YEU’ như rứa= dog csvn mà không nhận viện trợ do bán nước, bán biển đảo = cho nên khi VNCH không nhận được viện trợ thì mới thua= cho nên dog csvn phải cần đến 1975 mới thắng được = tại sao hết VNCH hết viện trợ 1973 mà sao dog csvn không Phỏng dzái VNCH từ 1973?
      Dog phét ăn cắp thơ
      Không dám chọi thơ thời sự với Bố? Sao con ngu thế? Ăn xít của tao nhiều cho khôn ra
      Nghe đồn có bọn “red bulls”

      Mặt dầy hơn thớt ông già (bán) thịt quay

      Bọn chúng chẳng biết trái sai

      Giơ sừng húc đại, trúng ai đéo “khè” (care)

      Miễn sao được húp “phấn đông”

      Quan thầy cộng sản “ỉa” ra mỗi ngày…
      Kaka Kaka nhục nhã quá

  13. Tôi có đứa cháu rể,Đảng viên,du học ở Úc,giáo sư Đại học Bác Khoa Sai gon. Nó nói với tôi: Ban cháu làm cố vấn cho”mấy Ông”ở ngoài Hanoi nhiều lắm,tui nó bây đứa nào củng giàu cả,chỉ riêng cháu làm thầy giào,nghèo thôi .! Tôi hỏi nó, tai sao không nói mấy ông làm cho “khá” hơn. Tui nó “ngu” sao làm vây! Tui nó xúi mấy ông làm thế ,mới có tiền! Thì té bon già nua lảnh đao Hanoi chỉ là những Robot! Đó củng là Lý do Trong Lú ký vô số giấy khen! Ký hôm trước ,hôm sau vô tù!!!Còn vô số hạt-giống-đỏ
    “giúp cho Dân Tôc” ! Hạt chó nào củng tiền cả,nếu như không có một hê thống Luât pháp đôc lâp ??

    • Kaka Kaka nhục nhã
      Ngạo nghễ quá Việt Nam ơi
      Dog phét đâu, sao nhục nhã quá
      Thôi ra nhảy cầu, nhảy sông đi dog phét
      Ít ra sau đó nhà dog phét nhận được tặm bằng liệt sĩ = hy sanh anh dũng lúc làm culi cho tư bản giãy chết
      Kaka Kaka

  14. Giấc mộng “Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” mà Hồ Chí Minh miệt mài đeo đuổi nay đã thành …”hiện thực”!

    Chỉ có điều là mới “hiện thực” được ở rai cấp đảng viên, còn giai cấp công nhân và nhân dân anh hùng thì (tạm thời) phải chờ “cho đến hết thế kỷ này” (may ra) mới có (theo ước tình của Nguyễn Phú Trọng).

    Mà khốn nỗi..

    năng lực của cán bộ Việt cộng thì thì bé bằng …hột nho, trong khi

    nhu cầu của cán bộ thì lại to như siêu xe, biệt phủ

    …ấy là chưa kể con cái của “các vị” ấy lại còn có “nhu cầu” phải xuất ngoại, du học tại các nước mà ..”nhân dân ta đã hi sinh hàng chục triệu mạng” để đánh “cho chạy tụt quần”…

    Tội nhất là cả họ hàng, hang hóc nhà “anh Phét” – trong khi chờ để được “hưởng theo nhu cầu” như “lời bác” hứa – thì vẫn sẽ phải tiếp tục (bằng mọi giá) đi xuất khẩu lao động (trai lao nô, trộm cắp; gái đĩ điếm, ô xin) để mang tiền về cho đảng “xây dựng tương lai tổ cuốc XHCN”….quang vinh.

    Ngạo nghễ quá Phét ơi!

    Tội nghiệp mẹ con nhà Phét!

  15. Bậc làm bố mẹ mà thấy đứa con già đầu rồi mà vẫn cứ phải sống bám, sống ký sinh vào bố mẹ thì buồn thúi ruột gan vì đã sanh ra phải một đứa con ngu đần ngu độn, trong khi nhìn xung quanh thấy hàng xóm láng giềng người nào cũng công thành danh toại .

    Cuộc chiến VN chấm dứt hồi 1975, từ đó đến nay đã suýt soát nửa thế kỷ, 49 năm, đảng CS cai quản đất nước như KẶK CHÓ cho đến nay vẫn phải sống ký sinh vào người Việt hải ngoại, 16 tỷ đô la hàng năm . Thêm nữa là 650,000 người dân phải ra nước ngoài làm đầy tớ, ô shin, cu ly ở trên 40 nước trên thế giới !!!

    Chiến Tranh Cao Ly chấm dứt năm 1953, Đại Hàn từ một nước nghèo không chế nổi khẩu súng, ấy vậy mà chỉ 35 năm sau, năm 1988, Đại Hàn đã trở nên thịnh vượng, và được Thế giới ủy nhiệm đứng ra tổ chức Thế Vận Hội. Rồi lại được tổ chức Thế Vận Hội thêm lần thứ Hai năm 2018.

    Nhìn sang nước Nhật Bản. Thế Chiến Thứ Hai chấm dứt năm 1945, Nhật Bản kiệt quệ sau khi bị hai quả bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki, ấy vậy mà chỉ cần 19 năm sau, năm 1964, Nhật Bản đã nhanh chóng hồi phục, và được đứng ra tổ chức Thế Vận Hội. Và thêm ba lần sau vào các năm 1972, 1998 và mới đây 2020.

    Ở Á châu, chỉ có 3 nước đã từng được bầu chọn tổ chức Thế Vận Hội :

    Đại Hàn 2 lần
    Nhật Bản 4 lần
    Trung cộng 2 lần

    Ngày nay, Đại Hàn đã tự chế ra được nhiều loại vũ khí, và xuất cảng sang các nước Á châu, Âu châu, Châu Mỹ La tinh…Các vũ khí điển hình như chiến đấu cơ FA-50 , đại bác tự hành K-9 155 ly, súng phòng không K-30 Biho, hỏa tiễn phòng không Cheongung, hỏa tiễn phòng không Cheolmae-2, hộ tống hạm, tiềm thủy đĩnh của Đại Hàn, v.v…

    Công ty đóng tàu Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering nay đóng các tàu chiến cho Na Uy. Đại Hàn là nước xuất cảng tiềm thủy đĩnh lớn hàng thứ năm trên thế giới.

    Nay mai sẽ cho xuất xưởng cả hàng không mẫu hạm.

    Nam Hàn xuất cảng hơn 15 tỷ đô la vũ khí trong năm 2022- tăng vọt gấp 5 lần kể từ năm 2020.

    • Dmcs
      Dog phét đang làm culi cho tư bản giãy chết
      Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không là nhờ công làm culi, ô sin, làm dĩ của các cháu
      Kaka Kaka nhục nhã lắm

  16. Đất nước Việt nam dưới sự cai quản của lũ KẶC CHÓ CS Hà nội :

    *** 23/04/2019 – Vietnamnet.vn :“Các doanh nghiệp FDI vào Việt Nam, họ chỉ tuyển dụng được lao động Việt nam làm việc chân tay trong các dây chuyền gia công, lắp ráp giản đơn ; họ phải thuê chuyên gia, thợ kỹ thuật lành nghề, đội ngũ quản trị doanh nghiệp từ các nước ngoài .

    ” Hàng năm , hàng trăm nghìn lao động của Việt Nam xuất khẩu ra các nước ngoài cũng chỉ đáp ứng được những công việc giản đơn như giúp việc gia đình, làm vườn, thợ xây dựng, dệt may. Ngay cả những người Việt được đánh giá là có tay nghề ở Việt nam cũng chỉ làm được hộ lý, điều dưỡng “.

    *** “Việt Nam Sao Không Thể Phát Triển Công Nghiệp? ” 28/3/19” – Nguyễn Quang Duy: ” Việt Nam vẫn là một nước với nền kinh tế tiểu thương, tiểu nông, ngày càng lệ thuộc vào các công ty đa quốc gia và vào nhập cảng hàng hóa tiêu dùng từ nước ngoài. Các doanh nghiệp tư nhân đóng góp chưa đến 10% GDP, 96% các doanh nghiệp đều nhỏ hay rất nhỏ chỉ được xem là tiểu thương hay tiểu doanh nhân . Việt Nam hiện có 500 ngàn doanh nghiệp tư nhân, nhưng có tới hơn 96% là doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ, 2% doanh nghiệp quy mô vừa và 2% doanh nghiệp lớn “.

    v.v…

  17. Dưới thời Đảng CS Hà nội KẶK CHÓ, các công ty nước ngoài tha hồ vào thuê mướn nhân công Việt nam với giá rẻ như bèo !

    *Giáo sư Mỹ Dennis Prager phê bình :” Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hy sinh hơn 2 triệu người dân Việt Nam để thành lập chế độ cộng sản. Nhưng cuối cùng họ lại dùng chủ nghĩa tư bản để làm giàu. Vậy 2 triệu người Việt Nam đã chết để làm gì? !”.

    ***Các công ty ngoại quốc trả lương cho công nhân ở Việt nam rẻ như bèo !
    (Trích ) BBC – 3 tháng 8 2021 :

    “Chúng ta hãy so sánh tiền lương của quãng 2,7 triệu công nhân ngành may mặc ở Việt Nam và ở vài quốc gia khác .

    “Người công nhân may mặc ở những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn (vùng 1) lãnh lương căn bản là hơn 4,9 triệu/tháng VND cộng với phụ cấp về tay nghề và điều kiện làm việc độc hại, tổng cộng là hơn 6,1 triệu/tháng VND. Với số giờ làm 48 tiếng/tuần, lương mỗi phút làm việc là 533 VND, tính ra tiền USD là 0,0229 USD/phút (= 1,374 USD/giờ).

    “Mức lương công nhân nghề may mặc ở các quốc gia khác, ví dụ như Thổ Nhĩ Kỳ là 0,0596 USD/phút, như Romania là 0,159 USD/phút, Bangladesh 0,0201 USD/phút, Miến Điện ( 0,0161 USD/phút.

    “So sánh như vậy để thấy rằng các công ty quần áo ở Âu châu hay Mỹ châu trả lương cho công nhân Việt Nam qua các xí nghiệp may mặc chỉ bằng 1/10 lương công nhân ở xứ hậu cộng sản Romania hay 1/3 lương ở Thổ Nhĩ Kỳ, và chỉ tương đương với công nhân Bangladesh, Miến Điện “.

    *** “Báo Nhân Dân của đảng Cộng sản viết về công nhân:

    “Tiền lương không đủ sống cũng dẫn đến các hệ lụy như 31% số lao động không tiết kiệm được gì từ tiền lương, 37% luôn ở trong tình trạng vay nợ từ bạn bè, người thân để bù đắp thiếu hụt chi tiêu, 96% không bao giờ hoặc hiếm khi đi ăn hàng. Đặc biệt, có 23% số công nhân đang sống trong các điều kiện nhà ở tạm bợ và 44% cho biết đang sử dụng nước giếng và nước mưa.”

    “Công nhân ngành dệt may, giày dép, đồ gỗ có mức lương tồi tệ nhất.

    “Ở những ngành nghề khác, lương công nhân có khá hơn, song cũng không vượt trội, bởi theo thống kê chỉ có quãng 10% công nhân Việt Nam là có tay nghề vững vàng, được lãnh số lương cao tương xứng “.

  18. “Chủ trương nhất quán là phải nắm chắc quyền lực bằng mọi giá, kể cả cái giá ngu dân và bần cùng hóa toàn dân …” – Tác giả Tưởng Năng Tiến .

    Việt nam ở đâu thế nhỉ trên Bảng liệt kê 10 Cường quốc quân sự trên Thế giới trong năm 2024 ?

    “10 Most Powerful Militaries in the World in 2024
    February 4, 2024”

    Trả lời: Nhật Bản hạng 7, Đại Hàn 8. Việt nam vẫn còn ở dưới cái Hố nghèo !

    Theo BBC News, tháng 8 năm 1945, sau khi Nhật bị trục xuất, Triều Tiên tức Miền Bắc giàu có hơn vì có đựơc 60% cơ sở công nghiệp từ Nhật, và dân số chỉ có 7 triệu dân. Trong khi Đại Hàn tức miền Nam không những nghèo , mà lại đông dân 16 triệu và bị chiến tranh tàn phá nặng.

    Khi cuộc chiến tranh Triều Tiên bùng nổ vào năm 1950, phần lớn vũ khí người lính Nam Hàn được trang bị là súng trường carbin M1 và ít khẩu đại bác M3 do Mỹ viện trợ. Ngoài ra là 27 xe thiết giáp hạng nhẹ M8.

    Ngày nay, lợi tức tính theo đầu người, VN : US$ 4,087. Thái Lan US$7651. Đại Hàn US$32,250 (Nguồn :IMF- International Monetary Fund).

    Và Đại Hàn tự sản xuất được nhiều loại khí giới, và xuất cảng sang nhiều nước trên thế giới .

    Ngày nay năm 2024, Đại Hàn với dân số 52 triệu có ngân quỹ Quốc phòng 46 tỷ đô la .

    Còn VN với dân số 100 triệu, mà ngân quỹ Quốc phòng chỉ là con số bèo 8 tỷ đô la- bằng phân nửa số tiền oeo phe người Việt hải ngoại gửi về hàng năm !!!

    • Khà khà khà, chỉ mơi có 8 tỉ mà đám TÀN DƯ NGUY COCK và con cháu đả mất tói gần nủa thé kỷ tức là 49 năm và vẩn chỉ còn trong tình trạng loay hoay , nhiều hơn 8 tỉ thì biêt đên kiêp nào đám TÀN DƯ NGUY COCK về GIẬT SẬP CỌNG XÃNG , kakkakkakaka.

      Mà nè đám tàn du nGUY COCK làm chó gì có tiền mà tính tièn TĨ huh?. Toàn là đám già nua ít học , luc’ còn sức đi làm thì chỉ làm assemly line lương 3 cọc ba đồng tuần có tuần không , toi khi sức không còn nửa thì chủ nó dduoi? về nhà đuổi ruồi và móc cứt mủi huởng tiền SSI trên duói 800 USD/thang’. Chừng đó tiên không đủ thuóc lá cả fee và mì gói , tiền đéo nào mà khoác lác bốc phet hở thèng COCK CĂN” kia huh? , kakkakakkak.

      Cứ mà chôm credit của kẻ khác là giỏi. Chúng mi bảo là tiền của chúng mi gủi về 15 tỉ/năm. Giả định là con số toi múc như thế thì rỏ ràng chúng mi quá NGU. Đừng gủi về xem VIET CỘNG chúng anh co sụp hay không huh? Thù viet Cộng nhưng vẩn cư gủi tiền về NUOI VIẺT CỘNG thì có phải lá đam ĐÀN ĐỘN NGU SI KHÔng HUH? thèng cóck cắn kia.

      • Dmcs
        Dm mày dog phét ngu
        Thế sao dog csvn không đoán được trước Nga xô + Động Âu chết 1989?
        Dog csvn là vậy = người khác chỉ trích là dog csvn quy là phản động, có âm mưu lật đổ chính quyền
        Bố đã nói rồi = thách dog csvn câm tiền từ bản giãy chết chuyển về mà dog csvn không dám, vậy cũng đủ biết thích ăn xít tư bản giãy chết
        Lúc bị chửi thì dog phét sủa = bọn hậu duệ VNCH, lúc gửi tiền thì dog phét sủa = bọn VNCH về hưu = Kaka Kaka dog csvn nhục nhã nhã .
        Riêng bản thân tao= không về, kh gửi tiền , không mua đồ made in Việt Nam ở bên này = Dm về Việt Nam có cacx gì = bẩn, nguy hiểm an ninh, chặt chém khách du lịch , đồ ăn ung thư etc

        Nhập khẩu vũ khí của Việt Nam giảm xuống cực thấp bất chấp căng thẳng trong khu vực= CSVN quen mua và dùng vũ khí do Nga sản xuất, vì các tướng tá, quan chức đảng được hưởng lại quả 25%, điều mà không nước xuất khẩu vũ khí nào làm được, nhưng qua cuộc chiến ở Ukraine cho thấy vũ khí Nga kém và ít hiệu quả. Tuy nhiên, VN không dùng vũ khí để chống giặc ngoại xâm, mà chỉ dùng để đe dọa và trấn áp người dân tay không trong nước thì cũng không cần loại hiện đại=

        Nga chịu bán hỏa tiễn phòng không S-400 trả bằng khoai lang.=

        Tiền đóng thuế xương máu của dân; tiền cho thuê đất của các doanh nghiệp nước ngoài; tiền xuất khẩu dầu thô; tiền bán tài nguyên khoáng sản quốc gia; tiền vay của các định chế tài chính quốc tế ; tiền vay ODA của các nước và tiền kiều hối hàng năm ( do bọn phản quốc gửi về hằng năm) những số tiền kể trên là rất lớn nhưng đã bị cái lũ ” bần cố nông, vô đạo vô thần, cái lũ chui nhũi từ rừng rú hang hóc, địa đạo) chúng nó cướp bóc chia chác cho nhau hết rồi còn đâu ra để mua với sắm vũ khí quân dụng để bảo vệ đất nước. Trong nước thì kẻ nào cũng có nhiều trang trại, biệt phủ, Thành phố lớn nào cũng có nhiều nhà, trong nhà thì có hàng chục sổ đỏ, con cháu thì đi học ở những nước tư bản ” giẫy chết ” ; ngoài nước thì gửi các ngân hàng nước ngoài mỗi kẻ gửi hàng tỉ USD, mua nhà, mua đất mở trang trại ở nước ngoài, có thẻ vàng, thẻ xanh đầy đủ….như vậy thì còn ” tiền ” đâu mà mua sắm vũ với khí.=

        Mẹ nó, sợ gì”, năm xưa ở Gạc Ma, bộ đội ta đưa thân trần đỡ đạn mà có thèm bắn lại đâu. Kết quả , xương cốt bộ đội ta còn nằm trên đảo còn chưa cần đem về. Nhưng ta đã xây mộ gió hoành tráng để họ có chốn đi về cho đỡ buồn.
        Bây giờ, mua súng đạn làm chi cho tốn tiền. Nếu ông bạn lớn láng giềng muốn chiếm thêm đất, biển, ta lại tiếp tục đưa dân ra đỡ đạn.
        “Sợ gì, mẹ nó”. “Bên kia biên giới là nhà, bên nầy biên giới cũng là quê hương”. Cần gì vũ khí.

  19. Dương Quốc Chính viết về sự xuất hiện của 2 mặt trời ở VN

    Theo thiển ý của tớ, có thỉa đây là điềm báo VN sẽ có 2 lãnh đạo tối cao, đồng thời có 2 đảng cầm quyền . 1 là Đảng của Nguyễn Phú Trọng

  20. “kể cả cái giá ngu dân”

    Tớ gọi đó là “giác ngộ cách mạng”. Lấy ví dụ Tưởng Năng Tiến, có lẽ được 1 “nhà báo tận tụy” nào đó giác ngộ cách mạng, nên ăn nói nhân văn hẳn lên

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên