S.T.T.D Tưởng Năng Tiến –  Ký sinh & tầm gửi

34

Họa sỹ Lê Huy Cầm cho biết: “Vừa dứt xong cái tranh cho cựu sinh viên Đại Học Dalat sẽ đấu giá kiếm tiền cho sinh viên nghèo trong ngày họp mặt 20 năm.” Bên dưới thông tin này là lời nhắn của FB Hue Chau (“Nếu dành cho cựu SV ĐH Dalat pre 75 thì trên tháp chuông nhà Nguyện Năng Tĩnh kg phải là cái…ngôi sao – Lê Huy” và hồi đáp của tác giả: “Sinh viên ra trường năm 2000 nên vẽ như vậy.” )

Tôi rời Viện Đại Học Đà Lạt đã lâu, ngay sau Mùa Hè Đỏ Lửa, vào năm 1972. Gần nửa thế kỷ đã vụt đi với không biết bao nhiêu là nước suối, nuớc sông (cùng với nước mưa/nước mắt) đã ào ạt qua cầu và qua cống. Nhìn lại hình ảnh trường xưa không khỏi có thoáng chút bồi hồi, và cũng thấy có hơi hụt hẫng.

Tuy thế, tôi hoàn toàn đồng ý với lời giải thích thượng dẫn của tác giả bức tranh. Thấy sao thì vẽ vậy thôi. Mà sao vàng và cờ đỏ thì được “gắn” vào tất cả những công trình kiến trúc ở VN (trường học Yersin, nhà ga Đà Lạt, bưu điện Sài Gòn, Toà Đô Chính, Dinh Gia Long, Dinh Độc Lập …) chớ có sót chỗ nào đâu.

Ngó riết rồi cũng quen mắt thôi mà!

Chỉ riêng có “chỗ” này thì phải công nhận là nhìn hơi quá chướng, theo nhận xét của một nhà văn miền Nam – lần đầu đặt chân đến Hà Nội – hồi năm 1989 :

“Ô nhưng cái gì thế kia? Trên đỉnh Tháp Rùa có một ngôi sao! Cái này ra ngoài dự kiến của tôi về cảnh trí ở đây. Tôi chợt hiểu và liên tưởng ngay đến các ngọn tháp chuông ở điện Cẩm Linh mà tôi thấy trên báo chí Liên Xô, trên mỗi tháp cũng có gắn một ngôi sao. Dấu hiệu của Cách Mạng.

Chỉ tiếc khi nhìn ngôi sao trên đỉnh tháp Rùa thì trí tưởng tượng của tôi về câu chuyện con rùa đòi thanh gươm của Lê Lợi không thể nào hoạt động được, nó tê cứng như con chuột bị con rắn thôi miên vậy.

Tôi tự hỏi có phải trong trường hợp nào cũng cần phải đem cái hiện tại đè lên trên cái cổ truyền như thế không. Thỏa mãn một nhu cầu nhất thời có khi lại làm hại một sự thành tựu đã lâu đời. Và nếu ‘ý chí’ muốn rằng cái nhất thời phải thành vĩnh viễn trong tương lai thì nên tạo ra một công trình mới, ở chỗ khác, chứ sao lại sống tầm gửi vào những gì đã thành lịch sử như thế.” (Phạm Xuân Đài. Hà Nội Trong Mắt Tôi. NXB Thế Kỷ: Westminster 1994).

Ah, thì ra thế! Thế ra là chủ trương “sống tầm gửi” có nguồn gốc tuốt bên Nga, quê hương cách mạng tháng mười, từ hồi đầu thế kỷ trước lận (và đã trở thành truyền thống chung của khối anh em vô sản trên toàn thế giới) chớ đâu có phải là chuyện tình cờ hay cá biệt! Tuy thế, khách quan mà nói, chính sách “tầm gửi” khi vào đến Việt Nam thì mới phát huy được thêm hai “mảng” mới tinh: đám thuyền nhân (boat people) và bọn công nhân xuất khẩu.

Những kẻ trôi sông lạc chợ này sinh sống gần như là một loài cá vậy, cá hồi. Họ được (hay bị) Đảng và Chính Phủ đẩy ra khỏi nước, tứ tán khắp nơi, tha phương cầu thực. Tất cả đều chăm chỉ cần mẫn mưu sinh, và cần kiệm từng đồng, để mỗi khi hồi hương thì có được một mớ đô la nặng túi. Đó là chưa kể số tiền gửi về hàng quí, hay hàng tháng, cứ như thể là đóng hụi (chết) vậy.

Theo tạp chí Thương Gia Online: “Việt Nam tiếp tục trong top 10 nước nhận kiều hối nhiều nhất thế giới. Kiều hối chuyển về năm nay ước đạt 16,7 tỷ USD … tăng nhẹ so với 16 tỷ USD của năm 2018.” Nếu không có những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi (và nước mắt) của hàng triệu khúc ruột xa ngàn dặm thì cái  “chính phủ tầm gửi” hiện hành, chắc chắn, đã không thể nào tồn tại được tới ngày nay.

Trong cái đám dân bá vơ này (thảng hoặc) cũng có vài cá nhân nổi bật, được Nhà Nước VN đặc biệt quan tâm. Nghệ sỹ dương cầm Đặng Thái Sơn là một người như thế. Từ Nga, có lần, ông gửi thư về cho thân phụ (một nhân vật bất đồng chính kiến – nhà thơ Đặng Đình Hưng) với những dòng chữ nhạt nhoà nước mắt :

“Con bị ốm nặng bố ạ, có lẽ vì hành trình đi Vac-sa-va quá dài mà con đi bằng xe lửa. Sứ quán bác đơn xin tiền lộ phí của con để đi thi, họ cũng khước từ bảo hộ cho danh xưng của con trong cuộc thi. Nhưng con quyết định liều và giáo sư Na-ta-xon một lần nữa lại giúp con, ông ấy cho con tiền đi đường, tiền thuê dàn nhạc đệm và tiền trọ… Trong cơn sốt 39.5 độ, con đã chảy nước mắt ròng: Các nước tham dự cuộc thi đều được chào cờ và cử quốc ca của mình, mà Việt Nam thì không có – Con tham dự với tư cách thí sinh tự do… Nhưng cũng nhờ sự cay đắng đó mà con gặp đươc Chopin – Những nỗi đau giao thoa với nhau đã bật lên tiếng đàn của hồn ông…” (Thế Giang. “Cây Đắng Nở Hoa.” Thằng Người Có Đuôi. Nguời Việt: Westminster 1987).

Ngay sau khi “cây đắng nở hoa” thì … thánh đế hồi tâm. Đặng Thái Sơn được trao  danh hiệu Nghệ Sỹ Nhân Dân, cùng với nhiều lời tung hô thái quá (tung toé) trên khắp những trang báo quốc doanh:

  • Âm thanh thế kỷ 20 dưới tiếng đàn Đặng Thái Sơn
  • Huyền Thoại Dương Cầm Đặng Thái Sơn
  • Cánh chim tìm về tổ
  • Đặng Thái Sơn, tiếng đàn vọng lên từ những căn hầm trú ẩn
  • Đặng Thái Sơn, những nổi đau của một dân tộc đấu tranh đòi độc lập

Bên cạnh câu chuyện đắng cay này, có không ít những lời bình vô cùng cay đắng:

  • Đặng Chương Ngạn: “Tiền đi thi không cho, đến cả cái danh xưng thí sinh Việt Nam cũng không cho, nhưng sau khi đoạt giải lại nhận ông ấy là người Việt Nam.”
  • Lê Công Định: “Tôi nhớ ngày anh Đặng Thái Sơn đoạt giải về nước, cả hệ thống truyền thông bu lại ca ngợi đảng và nhà nước đã hun đúc tài năng của dân tộc!”
  • Hoàng Khởi Phong: “Cha anh, nhạc sĩ và nhà thơ Đặng Đình Hưng được nhìn thấy con ông như một con cá kình, quẫy thủng cái lưới mà thoát ra biển khơi.”
  • Nhat Vu Hong: “Chính vì sự bội bạc đó nên Đặng Thái Sơn không về VN mà định cư tại Canada.”
  • Son Nguyen & Bùi Phi Hùng: “Cũng giống như Ngô Bảo Châu, người Việt được chăm bón, vun trồng ở tận đẩu tận đâu rồi thành quả, về ‘báo công’ cho nhà nước hít hà, phả ra đầy khí quyển những lời hào sảng hết cỡ; đưa tất cả lên đỉnh, tưởng chừng như thế gian này chỉ còn có người Việt; người Việt sẽ làm cho TG thăng hoa…”

Trường hợp của G.S Ngô Bảo Châu thì tương đối vẫn còn mới mẻ, rất nhiều người biết nên cũng chả cần phải rườm lời, trừ sự kiện này: ông không phải là một con cừu nên không quen bám lề, và thỉnh thoảng lại đi “trật đường rầy” một khoảng (hơi) xa. Có lẽ xa nhất là lời bình luận của ông vào hôm 19 tháng 5 năm 2016, nhân ngày sinh nhật lần thứ 126 của Hồ Chí Minh: “Có quý‎ mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta.”

Thế là Nhà Nước VN xùy chó ra cắn ngay :

  • Ngô Bảo Châu tiếp tục cổ súy cho các hành động sai trái chống phá đất nước của những tên phản động như Lê Công Định, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Mẹ Nấm…
  • Ngô Bảo Châu một con trâu biết làm toán
  • Ngô bảo Châu đã tìm cho riêng mình một con đường khác, đi ngược lại con đường mà đảng, Bác Hồ cùng nhân dân đã chọn hơn 70 năm qua…
  • Ngô Bảo Châu trên con đường ngụy dân chủ phản bội dân tộc.

Ngó bộ thì lũ chó này chưa chắc đã cắn rách được gấu quần của nạn nhân nhưng tư cách của đám chủ thì ai cũng nhìn thấy rõ: đồ ăn hại và phường vô lại.

34 BÌNH LUẬN

  1. Hoàng Phủ Ngọc Tường vừa mới theo vợ Lâm Thị Mỹ Dạ về thế giới người hiền của Bác Hồ ta đó, chỉ là thiếu tá của Mao Trạch Đông . Đề nghị Văn Việt đăng thơ phú của Hoàng Phủ Ngọc Tường để cho Tưởng Năng Tiến mến mộ văn tài của ổng cái coi .

    John Wayne Gacy & the likes đều là tác giả của hổng ít những tác phẩm nghệ thuật thuộc Arts of the Deranged. Văn Việt đã trở thành 1 thứ Gallery như vậy ở VN, thậm chí phát triển, khuyến khích những thứ nghệ thuật tương tự bằng giải thưởng . Những người nhận giải, Liêu Thái & Thái Hạo, to name a few, hoàn toàn xứng đáng là đại diện noticeable của nền nghệ thuật đương hại kiểu này ở Việt Nam, 1 thứ Salon des Refusees định hướng Xã Hội Chủ nghĩa if you will. Hoàng Phủ Ngọc Tường & các tộ phẩm nghệ thuật của ông có thể xem như “tiền thân” của Liêu Thái, đọc thơ của HPNT có thể nhìn ra được Liêu Thái, 1 thứ Bach, Mozart hay Beethoven của Arts of the Deranged đang thịnh hành ở VN hiện nay

    • Văn Việt đã đăng thơ của Lâm Thị Mỹ Dạ, bi giờ HPNT đã về với cõi người hiền, only fittingly that Văn Việt đăng thơ của chồng Lâm Thị Mỹ Dạ là Hoàng Phủ Ngọc Tường .

      Mậu Thân vẫn được xem là thành tích, và ai mạo danh nó với mục đích thăng tiến, bô (full of) xít đã chửi cho mục mả rùi . Give the credits where the credits are due, dân các bác nên vinh danh Hoàng Phủ Ngọc Tường, để những trí thức với tư di Hợp Lưu như Nguyễn Đức Tùng cảm thấy thơm lây . Tưởng Năng Tiến cũng nên học Nguyễn Đức Tường febreeze cái mùi stank all the way to hi heaven của mình

  2. “Mà sao vàng và cờ đỏ thì được “gắn” vào tất cả những công trình kiến trúc ở VN (trường học Yersin, nhà ga Đà Lạt, bưu điện Sài Gòn, Toà Đô Chính, Dinh Gia Long, Dinh Độc Lập …) chớ có sót chỗ nào đâu “. Tác giả Tưởng Năng Tiến .

    Cờ Đỏ Sao Vàng của đảng Cộng Sản VN ngu hèn tham ác giương lên làm gì cho quan thày Trung quốc nó khinh:

    (Các trích đoạn)
    ***Rfa- Người dân Hà Nội nghĩ gì về việc Hải quân Trung Quốc giết chết ngư phủ Việt Nam?
    2005.01.18

    “….Như chúng tôi đã loan trong những bản tin mới đây, sự việc 2 tàu đánh cá của Việt Nam bị 9 tàu hải quân Trung Quốc bao vây, xả súng bắn chết tại chỗ 9 người, 7 người khác bị thương nặng và bắt giữ 8 người còn lại cũng như tàu thuyên và toàn bộ ngư cụ ngay trong lãnh hải Việt Nam hôm 8-1 vừa qua đã khiến công luận Việt Nam bang hoàng, sửng sốt.

    “Việt Long của Ban Việt Ngữ đã ghi nhận ý kiến của bạn trẻ Lê Phương trong một cuộc trao đổi mới đây.
    Lê Phương:…Trong khi các tàu của mình thì luôn treo cờ Việt Nam đàng hoàng mà nó vẫn cứ cố tình lờ đi và cứ cố đuổi theo suốt hơn 03 giờ đồng hồ để bắn giết cơ mà.

    ***BBC- Tàu cá Việt Nam ‘bị tấn công, chặt cờ’
    9 tháng 7 2013

    “Nói chuyện với BBC qua điện thoại ngày 9/7, thuyền trưởng tàu QNg 96787 TS, ông Võ Minh Vương, nói tàu của ông bắt đầu ra khơi từ ngày 4/7 và đến ngày 9/7 thì dừng lại gần đảo Phú Lâm, thuộc Hoàng Sa.
    Sau 15-20 phút truy đuổi, những người này đã “leo lên tàu và dùng dùi cui điện để đánh thuyền trưởng và thủy thủ trên tàu, đồng thời đập phá tàu và tịch thu toàn bộ số cá mới đánh bắt được”.
    Khi được hỏi những người này nói tiếng gì, ông Vương cho biết là họ “nói tiếng Trung Quốc”.
    Ông Vương cũng cho biết thêm những người này mặc đồ “sỹ quan hải quân”, và một số khác thì mặc “đồ lính rằn ri”.
    ‘Chặt cờ’:
    Ông cũng nói những người này đã bắt tàu của ông và tàu của ông Mai Văn Cường ở gần đó phải quay đầu về phía Việt Nam.
    “Họ chỉ hướng Việt Nam nhưng không nói là Việt Nam,” ông Vương nói.
    “Tôi không chịu thì họ mới chặt hai cây cờ [treo trên tàu], vứt xuống nước.”
    “Tôi chạy tới lấy cờ lên thì họ đánh tôi ngất xỉu.”

    ***Ngư dân Việt kể chuyện bị Trung Quốc tấn công
    3 tháng 11, 2022

    “Ngư dân Việt Nam Nguyễn Văn Lộc kể cho giới truyền thông quốc tế biết việc anh đã bị tàu tuần duyên Trung Quốc tấn công nhiều lần, chuyện đó xảy ra nhiều đến mức anh không còn nhớ nỗi là lần thứ bao nhiêu rồi. Từ Lý Sơn, anh Lộc kể rằng lần đáng nhớ nhất là vào một ngày mùa hè năm 2020, khi anh đi qua quần đảo Hoàng Sa – vùng biển giàu tài nguyên ở Biển Đông mà cả Hà Nội và Bắc Kinh đều tuyên bố chủ quyền – thuyền của anh đã bị một tàu Trung Quốc xông đến, đâm liên tục cho đến khi lật úp. 13 người thuyền viên của anh lóp ngóp dưới biển, bám vào các giỏ đánh cá nổi lên trên mặt nước, tuyệt vọng chờ sự giúp đỡ suốt nhiều tiếng đồng hồ.
    ……..
    Theo Hiệp hội nghề cá Lý Sơn, hôm nay, tàu tuần duyên Trung Quốc có thêm trò mới là tìm cách bắn hạ cờ Việt Nam giăng trên cabin của mỗi tàu cá, và hầu hết thuyền viên không còn cách nào khác là phải ra khơi không có cờ đánh dấu tàu Việt Nam, vì sợ hậu quả, nếu cứ giương lá cò đỏ sao vàng chứng minh chủ quyền, nhưng bản thân họ không có hậu thuẫn nào mang tính quốc gia “.

    v…v…

  3. “Tại sao lại giấu nhẹm phát minh cái nón cối…tàng hình của ta nhỉ?
    Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước thì ta đã “linh động” cho hơn 2 triệu chiến sĩ nhơn dơn đội nón cối …tàng hình của Trung Quốc để đánh lừa giặc Mỹ. Cho tới nay thì tuyệt đại đa số vẫn còn dùng cơm với bác và về thăm nhà mỗi năm một lần vào rằm tháng bảy. Gia đình thường bảo nhau cứ lấy ngày anh em chú bác đội nón cối mà…làm đám giỗ “. Nguyên Văn Mười- Thanh Tra Chính Phủ 24/07/2023 at 15:54 .

    Hổng biết những người cựu chiến binh Mỹ đem trao trả nón cối cho các gia đình liệt sĩ là chỉ do lòng từ tâm hay là gồm luôn cả cái tát vào mặt “bác” Hồ và bè đảng về tội trước kia cứ lắc đầu nguầy nguậy nói láo, chối biến rằng không có bộ đội nào tham chiến ở miền Nam:

    *Cựu binh Mỹ trao trả kỷ vật chiến trường đem
    27/04/2016
    Chiều 27/4 tại Hà Nội, ông Edward F.Lewis, Chủ tịch tổ chức “Hành trình của tình anh em” (Ride of the Brotherhood – RotB) đã trao cho đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam 2 kỷ vật chiến trường.
    Kỷ vật được trao lần này là chiếc mũ cối và bi đông của liệt sỹ Trần Nhật Ký (chiến sỹ Sư đoàn 246, hy sinh ngày 25/3/1969 tại chiến trường Quảng Trị giáp Lào). Kỷ vật này do cựu binh Mỹ Dean Carter thông qua RotB nhờ trao trả cho phía Việt Nam và gia đình liệt sỹ Trần Nhật Ký.

    *Cựu binh Mỹ trả mũ cối cho gia đình liệt sĩ Việt Nam sau gần nửa thế kỷ
    16/01/2014
    Hãng tin AP cho biết, 4 cựu binh người Mỹ hôm qua trao trả chiếc mũ cối cho gia đình ông Hung trong một buổi lễ tại xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.
    Năm 1968, một lính Mỹ trẻ tuổi tên là John Wast tìm thấy chiếc mũ cối có khắc hình chim bồ câu trong một lần truy lùng vũ khí và tình báo tại một chiến trường ở miền Trung của Việt Nam.
    Chiếc mũ cối có khắc hình chim bồ câu vừa được một cựu binh Mỹ trả lại cho gia đình liệt sĩ Bui Duc Hung ở tỉnh Phú Thọ sau gần nửa thế kỷ.

    *** Hồ chí Minh và Đảng CS nói dối, nói bịp, nói điêu, nói láo : Tờ báo lớn ở Mỹ Wall Street Journal số ra ngày 7/11/95 viết rằng trước 4/75, Bắc Việt cứ chối đây đẩy không có lực lượng quân đội Bắc Việt nào hiện diện ở Miền Nam .

    Hồ chí Minh từng phủ nhận không có bộ đội Miền Bắc nào hiện diện ở Miền Nam. Trong “Tuyển tập HCM, 1967” , Hồ viết:“Cuộc kháng chiến thần thánh chống Mỹ tại Miền Nam là hoàn toàn do anh em ruột thịt Miền Nam phát động; đến nay đã hạ được …ngàn ngàn quân Mỹ Ngụy, đánh đắm hàng trăm tàu chiến, bắn hạ…ngàn chiếc máy bay cánh cụp cánh xòe…”.

    Nhà báo Harrison Salisbury của tờ New York Times viếng thăm Hà Nội vào tháng 12, 1966, ông thuật lại rằng các nhà lãnh đạo Hà Nội đã nói với ông, “Sách lược tranh đấu của miền Nam được chỉ đạo từ miền Nam chứ không phải từ miền Bắc”. Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói với Salisbury, “Không có ai ở miền Bắc có ý tưởng ngu ngốc, tội ác” rằng miền Bắc muốn thôn tính miền Nam.

    Trong quyển ” Tet, the turning point in the Vietnam War”, tác giả Don Oberdorfer đã ghi lại câu trả lời của Võ nguyên Giáp, khi được hỏi về biến cố Tết Mậu Thân: “Chúng tôi không dính gì tới chuyện đó. Chuyện đó do Mặt Trận [Dân Tộc Giải Phóng] thực hiện.”(“We had nothing to do with it. The [National Liberation] put it on “).

    Trong cuốn Sài Gòn Thất Thủ , tác giả Komori Yoshihisa thuật lại rằng Nguyễn Hữu Thọ – chủ tịch Mặt Trân Giải Phóng Miền Nam kiêm chủ tịch hội đồng tư vấn chính phủ Cách Mạng Lâm Thời Miền Nam và Huỳnh Tấn Phát , thủ tướng chính phủ CMLTMNVN – luôn tuyên bố rằng MTGP là một lực lượng vũ trang duy nhất ở miền Nam chống lại chính quyền Sài Gòn, và rắng tại miền Nam không bao giờ có sự hiện diện của quân đội Bắc Việt dù chỉ một người.

  4. Cờ đỏ

    Nói nào ngay không có gì sai khi treo cờ quốc gia nơi những công thự và công tư sở. Kể cả trước cửa nhà riêng. Người Mỹ có thể treo cờ ở khắp mọi nơi. Dân Mít đặc treo cờ đỏ Mít đặc VC thì đúng thôi. Không có gì lạ.

    Cái đáng nói là người VN nào không ưa không thích không chấp nhận CNCS thì nên sống thẳng thắn với chính mình. Đó là cái giá phải trả cho sự chọn lựa của hắn ta.

    Nói thí dụ, nếu tôi thấy lá cờ đỏ trong một quán ăn ở Mỹ thì sao ? Dạ, thì tôi ĐẾC dzô ăn vậy thôi. Ăn uống cũng cần yếu tố văn hóa và tâm lý đi kèm chứ. Không có lý do gì đã vào ăn uống tốn tiền mà thêm bực mình. Không ai dại gì vừa ăn vừa nhìn thằng bận quần LỦNG ĐÍC đi qua đi lại ! Ha ha ha !

  5. Đất nước có hàng trăm ngàn tiến sĩ, giáo sư, phó giáo sư và thạc sĩ. Họ là “con đẻ” của chế độ, có nhiệm vụ phải phục vụ đảng và nhà nước để giữ chế độ. Nền giáo dục không chủ trương đào tạo nhân tài để phát triển đất nước và thăng tiến. Họ không làm ra được một con ốc vít cao cấp trong cái phone thì đất nước phải chấp nhận làm tầm gửi, nô lệ, và ký sinh trùng để sống bám.

  6. Có một thời mà Tổ-tiên -cha mẹ cu li -xe-kéo mới là vinh dư:Thời bần-cố-nông lên làm chủ đất nước! Thời mà Vô sản thế giới đoàn kết lại ! Đoàn Kết” cái nổi gì,khi tất cả đều bàn tay trắng! Con số không cộng với với tăm ngàn con số không = ZERO! Thưc tế đả thấy! Vì thế hôm nay chúng nó phải ĂN, có nghĩa là tham ô vơ vét để có của-tài sản.Nhưng chúng nó quên rằng “Con -số-không” nầy bao gồm cả vật chất lẩn trí tuệ! Ngu mà ăn, thì Đất nươc chỉ có chết thôi ! CS biết điều nầy hơn ai hết,nên nó đưa ra chiêu bài dùng Tiền mua chất xám,chiêu-hiền -đải sĩ.! Nhưng trí thưc thật sư ,không ai nghe theo CS,chỉ trừ trí ngủ.! Cụ thể như Ô Ngô bảo Châu cho nhà -cho của cho biệt thư ,nhưng vẩ welcom Mỹ-Pháp.!Mời các khôi nguyên Nobel về ăn chơi ở VN,thời Nguyễn thiên Nhân còn làm bộ trưởng giao dục.Nhưng các vi nầy ra đi không hẹn ngày trở lai!Mới đây thôi Pham nhật Vương bày đăt giải khoa khọc quốc tế,đả có một lần trao cho một người Mỹ.Nhưng ông nầy có về VN nhân,rồi ra đi,vì nghe đâyu,Mỹ nầy là “Mỹ đói”.!Nói tóm lại “Thằng Ngu” không bao giờ thuyết phục dân-có-học đươc.!Đó là hiện trang của Đất nươc VN hôm nay ngu hoàn ngu!!

  7. Ký sinh thì chỉ thích ăn ké. Trích từ “Tiếu Lâm Hồ – xoathantuong”

    Vị lãnh tụ kính yêu (Bài tập làm văn của học sinh)

    Đề bài: Con hãy tả hình ảnh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam là Bác Hồ Chí Minh.

    Bài làm.

    Nhà em có treo 2 ảnh Bác Hồ, một cái trên bàn thờ ông Địa và một cái dưới nhà bếp, cho nên mỗi khi em đốt nhang cho ông Địa hay đói bụng xuống bếp lục đồ ăn em đều nhìn thấy Bác. Chùm râu của Bác dài thòn và trắng như cô Ngọc Trinh, mỗi khi ba sai em đốt nhang cho ông Địa em để ý thấy Bác nhìn em chằm chằm cùng với nụ cười làm em dựng tóc gáy. Bác có cái trán thật to và bự nhưng không phải hói như ông nội của em.

    Em rất em quí Bác, vì Bác Hồ là người sinh ra dân Việt Nam mình, em nghe ông Sáu tổ trưởng tổ dân phố nói vậy. Vì yêu quí Bác nên mỗi khi em thắp nhang cho ông Địa em đều cho Bác ké một cây.

  8. Lãnh đạo nào, dân nấy. Đảng CS ngu, dân Việt ngu theo !

    “Theo thống kê của Bộ Khoa học – Công nghệ (KH-CN), hiện nay cả nước có 24.300 tiến sĩ (TS) và 101.000 thạc sĩ.

    “PGS-TS Phạm Bích San, Phó tổng thư ký Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), cho biết: “Số giáo sư, TS chúng ta nhiều nhất Đông Nam Á nhưng không có trường ĐH Việt Nam nào được đứng trong bảng xếp hạng 500 trường ĐH hàng đầu thế giới .

    “Nước ta không có bằng sáng chế nào được đăng ký ở Mỹ . Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore (4,8 triệu dân) có 647 bằng sáng chế. Đứng thứ hai là Malaysia (27,9 triệu dân) với 161 bằng sáng chế; Thái Lan (68,1 triệu dân) có 53 sáng chế. Còn một nước có số dân và trình độ phát triển tương đương nước ta là Philippines cũng có tới 27 bằng sáng chế “.

    • Nước CHXHCNVN không cần bằng sáng chế, vì “ta” đã có “bác Hồ” và đảng CS là….”có tất cả”!

      Như thế là “trên cả tuyệt vời” rồi!

      • Những “phát minh” mà cho đến nay, thế kỷ 21, Mỹ, Nga và Âu châu còn chưa chế ra được :

        Cựu ” tù cải tạo” đại tá Phạm Bá Hoa kể lại rằng “ …tại Trại Cốc, tên trung uý VC Khảm, với vẻ mặt đầy kiêu hãnh khi hắn nói : “Năm 1964, khi đế quốc Mỹ dùng Hạm Đội 7 tấn công các hải đảo của ta, phi công cách mạng rất linh hoạt sáng tạo, đã bay sà thấp và lặn xuống biển chui dưới đáy tàu qua bên kia trồi lên bay tiếp, súng đạn của chúng trở nên vô dụng”.

        “Trong thời gian B52 đế quốc Mỹ thả bom rải thảm, phi công anh hùng Phạm Tuân của cách mạng đã vọt lên không trung, chui vô mây, tắt máy, phục kích. Khi thấy B52 bay phía dưới, anh hùng Phạm Tuân rồ máy tấn công từ trên cao”.

        • Tại sao lại giấu nhẹm phát minh cái nón cối…tàng hình của ta nhỉ?
          Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước thì ta đã “linh động” cho hơn 2 triệu chiến sĩ nhơn dơn đội nón cối …tàng hình của Trung Quốc để đánh lừa giặc Mỹ. Cho tới nay thì tuyệt đại đa số vẫn còn dùng cơm với bác và về thăm nhà mỗi năm một lần vào rằm tháng bảy. Gia đình thường bảo nhau cứ lấy ngày anh em chú bác đội nón cối mà…làm đám giỗ.

          • Phát minh thì dở, nhưng “diễn”
            thì đại tài . Vở kịch “khiêng nón
            cối” ,còn mời được các tài tử “ngoại”
            ,mắt xanh mũi lõ nữa ,tha hồ mà
            diễn . Có điều kịch bản hơi tồi và
            “siêu” lố bịch . Bắn nhau lủng mỏ
            ác ở chiến trường,mấy chục năm sau
            ,thử DNA của cái nón cối,và khiêng
            về cho khổ chủ.

  9. Quê hương em nghèo lắm ai ơi !

    Sao lại nhục nhã đến thế này nhỉ? Cuộc Chiến Việt Nam đã qua đi gần nửa thế kỷ rồi- 48 năm, ấy thế mà sao Đảng Cộng Sản VN Ngu Hèn Tham Ác lại vẫn phải ký vay nợ ODA dành cho các nước nghèo thế này?!!!

    Trông kìa, Chiến Tranh Cao Ly chấm dứt năm 1953, Đại Hàn từ một nước nghèo không chế nổi khẩu súng, ấy vậy mà chỉ 35 năm sau, năm 1988,Đại Hàn đã trở nên thịnh vượng, và được Thế giới ủy nhiệm đứng ra tổ chức Thế Vận Hội. Rồi lại được tổ chức Thế Vận Hội thêm lần thứ Hai năm 2018.

    Nhìn sang nước Nhật Bản. Thế Chiến Thứ Hai chấm dứt năm 1945, Nhật Bản kiệt quệ sau khi bị hai quả bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki, ấy vậy mà chỉ cần 19 năm sau, năm 1964, Nhật Bản đã nhanh chóng hồi phục, và được đứng ra tổ chức Thế Vận Hội. Và thêm ba lần sau vào các năm 1972, 1998 và mới đây 2020.

    * “Ngày 4/7/2023, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản Việt Nam (JICA) phối hợp Bộ Tài chính tổ chức chương trình ký 3 thỏa thuận vay ODA, với trị giá gần 61 tỷ yên, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

    “Trong đó, 50 tỷ yên, tương đương 8.750 tỷ đồng cho chương trình “Hỗ trợ ngân sách chung để phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam hậu đại dịch Covid-19”. Đây là khoản vay thuộc Chương trình ODA thế hệ mới được triển khai trên cơ sở cam kết của Thủ tướng Chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản với lãi suất ưu đãi nhất từ trước đến nay, theo cơ chế giải ngân nhanh, hòa đồng trực tiếp vào ngân sách nhà nước.

    “ODA là nguồn tiền mà Chính phủ, các tổ chức phi Chính phủ, cơ quan Liên hợp quốc cho các nước kém phát triển vay để phát triển kinh tế – xã hội.

    Đây là hình thức hợp tác khác giữa chính phủ các nước phát triển, tổ chức quốc tế với các nước chậm phát triển, đang phát triển. Bên viện trợ sẽ cho vay ưu đãi, cung cấp hàng hóa, chuyển giao khoa học kỹ thuật hay cung cấp các dịch vụ khác. Bên nhận viện trợ phải có trách nhiệm sử dụng vốn đúng mục tiêu (phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống người dân, xây dựng cơ sở hạ tầng)
    Nguồn vốn nhiều ưu đãi: Khoản viện trợ ODA có lãi suất rất thấp, nếu là ngân hàng thế giới (WB) thì lãi suất có thể là 0%/năm. Thời hạn vay dài trên 30 năm gắn với lãi suất tín dụng thấp, thời gian ân hạn tương đối dài.”

    • Tủi nhục Việt nam với dân số 100 triệu dưới chế độ CS ngu hèn tham ác.

      Vinh quang Đại Hàn với dân số chỉ 52 triệu.

      • Nhưng hổng ít người ở trong nước lại tự hào vì được Đảng CS lãnh đạo . Họ nghĩ mình cũng là người Việt, thậm chí “Việt” hơn dân hải ngoại nhều nhều lun . Họ có thể nhân danh người Việt, gs Mạc Văn Trang nói ai còn nghĩ mình là người Việt phải kính trọng ông tướng phường tuồng Nguyễn Trọng Vĩnh, vì ổng used to làm việc gần Hồ Chí Minh, và có huân chương chống Mỹ hạng nhứt

        Nghe mấy câu tourette-inducing đó, tự nhiên thằng tớ thấy làm “người Việt” là 1 thứ hổng đáng tự hào 1 chút nào . methink around that time tớ chế ra từ dân XHCN để chỉ loại người như Gs Mạc Văn Trang

        • Ở Á châu, chỉ có 3 nước đã từng được bầu chọn tổ chức Thế Vận Hội :

          Đại Hàn 2 lần
          Nhật Bản 4 lần
          Trung cộng 2 lần

  10. Khà khà khà, ừ hén anh Phét có lần nghe đám Tàn Dư Cốt Ngụy gần đất xa trời chém gió vói nhau rằng là NGO BAO CHÂU huởng đuọc GENE(gen) của NGỤY SAI GÒN năm xưa, kkaakkakakaka cho nên mói chưa tròn 40 tuỏi đả đoạt đuọc giải TOÁN FIELDS toàn thé giói, kkakakakakakak.

    lúc mói 15 tuỏi , NGO BAO CHÂU đả đi thi toán Olympic quoc tê và đoạt giải nhất vói điểm tuyẹt dối là 42/42.

    At age 15, Châu entered the special mathematics class at the High School for Gifted Students, Hanoi University of Science (Khối chuyên Tổng Hợp – Đại học Khoa Học Tự Nhiên Hà Nội[10]), formerly known as the A0-class. In grades 11 and 12, Châu participated in the 29th and 30th International Mathematical Olympiads (IMO) and became the first Vietnamese student to win two IMO gold medals,[11] of which the first one was won with a perfect score (42/42)

    Viet Cộng đào tạo kinh quá hen, kakakkakkakaka.

    Ngày nay cho dù NGO BAO CHAU có là gì đi nửa và có phản dân hại nuóc the nào thì củng khong ai dám phủ nhận(except Tàn Dứ Cốt Ngụy) là VIET CONG chúng anh đả dạy NGO BAO CHAU làm thé nào để đạt tói SIEU DẲNG về toán học.

    Khong phải chi có NGO BAO CHAU mà VC chúng anh hàng năm gủi hoc sinh trung học đi thi Toán Quoc Tế và luon luon mang về HUY CHUONG vàng và tiếng thơm cho dan VIET NAM. Đám Tàn Dư Cốt Ngụy củng huỏng ké và thơm lây, hahhahahahhhaha,

    Anh phét nói trúng tỏng tòng tong. Đố thèng Tàn Dư Cốt Nguy nào cải đi cho đuọc .

    • Giỏi toán thế mà lại để thằng đầu bò dẫn đường tới chú nghĩa xã hội cả trăm năm còn chưa biết được hay không. Hay là Phét nhắn lại với anh Trọng là nên bú…các cháu để rụng hai cái sừng cho sớm.

      • Khà khà khà, lại em Mừi kakakakaka , vắng bóng mot lúc anh Phet tuỏng đâu là em ………đi rùi chứ hahahahahhah , lại lù lù xuất hiện làu bàu chủi VC chúng anh là giỏi toán này nọ. Mà nè, VC chúng anh đău có chỉ giỏi toán mà giỏi luon cả mưu ma chước quỷ khiến cho 2 thèng TO ĐẦU nhất thé giói cho tới ngày nay vẩn phải tức như…….BÒ ĐÁ ĐÁI, kkakakkakakka.

        Chưa chừng em MỪI len lén ngó trước ngó sau rùi khoe vói bọn Tây để thơm lây về tài đánh đấm của VC chúng anh đó nghen, kkakakkakkakak. Thấy sang bắt quàng làm họ, câu đó các cụ đả nói vẩn đúng muon đời đó nghen em Mừi, khakakakkaka

        • Hehehe. Anh Mười làm gì dám bắt quàng làm họ với các em giỏi toán…sừng sỏ.
          Anh Mười có len lén xem bốn thằng Mỹ mang giải “Nón cối vàng” về tận gia đình em. Hú hồn!

        • mưu ma chước quỷ khiến cho 2 thèng TO ĐẦU nhất thé giói cho tới ngày nay vẩn phải tức như…….BÒ ĐÁ ĐÁI

          Lemme break it down fo ya, hổng bít Pháp thì sao, chớ Mỹ nó hổng có quên đâu . Thằng đó có thỉa chờ 100 năm để trả thù . Chỉ nói Đảng tụi bay nêu liệu thần hồn .

          “Người dân Vườn rau Lộc Hưng gặp đại diện Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ”

          See, Mỹ chán tụi ôn dịch mất dạy Phạm Đoan Trang rùi, nên nó kiếm những thành phần bạo lực hơn

        • “họ nói rằng, những gì họ nghe cho thấy đó là sự bất công đối với bà con. Họ nói rằng sẽ tiếp tục báo cáo cho Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và sẽ có buổi làm việc với chính quyền Việt Nam.”

          Chờ bộ ngoại giao Hoa Kỹ sẽ có buổi làm việc với chính quyền Việt Nam nhá, sợ tu keo chưa ?

        • He he he

          Thế là – cuối cùng Phét cũng phải thú nhận rằng Hồ Chí Minh và đảng Việt cộng là Ma – Quỷ rồi nhé!

          Vừa “có gan làm khủng bố”, vừa là “ma – quỷ” thì ….ai chơi cho lại?

          “các bố mày” thua là phải!

          • Khà khà khà, trong chiến tranh, đích điểm cuói cùng phải đạt tới là VICTORY là CHIÊN THẮNG. Bỏi thế mói có cái gọi nào là Kế Nghi Binh, Nghiẹp Vụ Tình Báo, Phản Gián , Nội Tuyến , Trá Hàng v.v..v.v.v.

            Trong Chiến Dich Mùa Xuan năm 1975 tại Ban Me Thuột, VC chúng anh đả dùng thần diệu Kế Nghi Binh để làm cho tên tuong’ ho lao Pham Van Phú tin rằng VC chúng anh sẻ winh’ Pleiku vì VC chúng anh đả dùng sư đoàn 10 chọc phá củng như tung tin giẩ là VC chúng anh chuan bị winh’ Pleiku. Như mot kết quả tên tuóng ho lao Pham Van Phú tin chớp ngớp và cho quân kéo về phòng thủ Pleiku và như thế bỏ ngỏ Banme Thuột. Cuói cùng khi biét mình bị trúng kế thì đả quá muộn màng, lính lác bỏ chạy toang hoang và cuoi cùng là kéo theo cả Quân Đoàn II tháo chạy luon thể , kakakkakkakka.

            Đó là muu ma chuóc quỷ diệu kế đó em Hũi. Trong chiên tranh chớ có mà bảo vói VC chúng anh phải thật thà vói Ngụy nghe chưa. Chỉ có những thèng NGU mói làm thế. Chien tranh và trận mạc khong có chổ cho Thánh Thần Thiên Địa. Muón thật thà thì vô CHÙA hoạc Nhà Thờ , khong nên đang cầm quân giét nhau mà nói chuyên THIEN ĐÀNG nghe chưa HŨI , kkkakakkakkaka. Em Hủi còn nai tơ lắm đó nghen, thế mà cứ ngoác mồm đòi GIET CỘNG KÍU CUỐC, hèn chi 48 năm rùi cứ trơ củ cải và chery khô, kakkakakkakakak.

    • He he he …

      “thèng” con kệch ngu xuẩn nào mà lại đi nhận vơ rằng Ngô Bảo Châu có gen VNCH hả Phét?

      “Các bố mày” ứ thèm nhận vơ anh Trâu của nhà Phét đâu. Phét cứ việc ôm lấy Trâu mà….thờ.

      Chỉ có điều, Phét hãy coi chừng bị hố, vì càng ngày – anh Trâu của Phét càng tỏ ra “phản động”, khiến bọn bò đỏ có đứa tức điên, và trang “chống luận điệu xuyên tạc” của bò đỏ đã quyết liệt lên án anh …Trâu chỉ vì anh ta đã dám nói:

      “Có quý mên ai thì mong người ta sớm thoát khỏi vòng Luân Hồi, đừng bắt “họ” sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!”
      (he he he …Ý Trâu muốn nói là “đừng bắt BảcHó phải sống mãi trong quần chúng ta” đấy)

      Tội nghiệp “bác” Hồ phải sống mãi trong quần chúng ta!

      Tội nghiệp Phét!

      • Khà khà khà, anh Phét bảo rùi mà HŨI. Đứa nào mà VC chúng anh đào tạo mà phản phúc thì cứ tự nhiên. Thế giói sẻ nhìn nhận nguồn gốc của của những đứa phản phúc đó. VC chúng anh khong lo chuyện đó bao giò.

        Bổn phận của VC chúng anh là đào tạo ra càng nhiều đứa giỏi và cứ cho chúng nó ra thé giói để thi thố cái giỏi đó cho thien hạ thế giói biét VC chúng anh đào tạo như thé đó , kkakakkkakaka , hiẻu chưa hiẻu chưa. No Wozy kakkakkkkakka

        • “VC chúng anh khong lo chuyện đó bao giò”

          Và tụi bay nói học & làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

          hohui nói đúng, nhìn Hồ Chí Minh trong tay tụi bay, ai cũng phải thương cảm cho Hồ Chí Minh

    • Zìa chiện Ngố Bảo Trâu, tớ mong thía lày . Nếu Đảng tốn tiền & công sức đào tạo ra con nghé bá ngọ đó, đáng lẽ nên giữ nó lại trong vòng Tổ quốc XHCN để nó phục vụ . Chứ để nó chạy rông, còn thứ Nguyễn Ngọc Chu thì giữ rịt … Bảo sao trí thức XHCN tụi bay nói Đảng có vứn đề nhân sự

      Nói con nghé bá ngọ đó nên tới mấy nước XHCN mà công tác, thay vì chạy cùng sào tư bửn thía lày

  11. Toàn bộ đảng viên đảng Cộng Sản VN – từ thằng đầu bạc đến đứa tóc…xanh, từ Lão Trọng lú đến những tên Phét hèn, và thậm chí đến cả cái xác vô hồn đang nằm phơi trong lăng Ba Đình – tất cả đều là một lũ ký sinh sống trên thân xác của nhân dân Việt Nam, đặc biệt là người dân miền Nam và các thành phần “được đảng cho đi xuất khẩu lao động” trên khắp hang cùng ngõ hẻm của thế giới tư bản.

    Tội nghiệp nhân dân VN!

    • Khà khà khà, chao ui, VC ác quá hén em HŨI . Em không mau về GIET CỘNG KÍU DÂN Viet Nam vói. Cứ sụt sùi nuóc mắt cá sấu VC chúng anh khong chết đâu em, kakakkakakakak.

      Em thuong dân Viet Nam Bằng Mồm vì thế dân VN không tin em. Họ đòi hỏi em ……….HÀNH ĐỘNG , “Show me your actions”, Otherwise You’re just a fucking Great Liar”, kkakakkakakakkaka.

      • He he he …

        Phét…phét:” “Em thuong dân Viet Nam Bằng Mồm vì thế dân VN không tin em. Họ đòi hỏi em ……….HÀNH ĐỘNG ”

        Kakakakaka..

        Đúng thế, “các bố mày” chỉ có thể “thương dân VN bằng mồm” thôi, vì “các bố mày” đếch có gan có hành động khủng bố như bọn Việt cộng “nhà anh Phét” ở miền Nam trước 1975

        Tội nghiệp nhân dân VN!.

        • Khà khà khà, cuoi cùng củng phải thú nhận HÈN rùi đó nghen HŨI, kakakkakakka. Đu’ng rùi, hèn thì phải cúi đầu nhận là HÈN mói là anh………k(hùng),k akkakkakka.

          • He he he …

            Phét ơi, nghểnh tai lên mà nghe này:

            “các bố mày” quyết không làm khủng bố dù bị bon Việt cộng gọi là …hèn!!

            Nghe chưa hả Phét?

            Tội nghiệp Phét, Phét càng nồng nộn, càng lòi đuôi…ngu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên