Nước Mỹ chuyển minh để đổi màu?

11
Ảnh World-Today-News.com

Sau cái chết của tên da đen George Floyd, nhiều giới chức da trắng, tổ chức, xí nghiệp của người da trắng và người da trắng chiếm đa số, tự cảm thấy như bị bắt buộc phải hứa sẽ tranh đấu chống «chủ thuyết da trắng ưu đẳng» (suprématisme-suprémacisme blanc) ngay trong nội bộ của mình . Và còn phải tỏ ra tôn kính ngài George Floyd như vị Thần Mun tử đạo!

Tinh thần thờ Thần Mun từ đó thể hiện rõ nét hơn trong sở làm, trường học, truyền thông ở Mỹ là mọi người phải biết tỏ ra « woke » . Không « woke » đồng nghĩa muốn dây họa vào thân .

Một số đông người Mỹ cảm thấy như mình bỗng nhiên bị kết án đơn giản là chống lại chủ thuyết mới «chống ky thị chủng tộc» . Chống «woke» ! Cái ý nghĩa cũ về kỳ thị chủng tộc và cả ý niệm về kỳ thị chủng tộc theo luật pháp cũng bị thay đổi hoàn toàn và tận gốc từ sau cái chết của George Floyd hồi tháng 5/20 .

Nhiều người Mỹ tự ban cho mình cái sứ mạng phải bứng tận gốc cái thuyết kỳ thị chủng tộc, theo những người này, cái chủ thuyết đó đã làm nhiễm độc hết xã hội Mỹ . Vì vậy mà các sếp trong xí nghiệp (managers), truyền thông, các hiệu trưởng trường học từ các cấp tới Đại học đều tự hứa sẽ chống lại cho rằng da trắng là hơn da đen . Giàu có hơn, địa vị cao sang hon, hiểu biết hơn, tài giỏi hơn, …

Hiện tượng mới này liền được mạng xã hội chuyển tải và khuếch tán rộng ra trở thành sức mạnh nhằm tấn công những biểu hiện lệch lạc về ý hệ kỳ thị chủng tộc mà Thần Mun là biểu tượng giá trị qui chiếu .

Đồng thời, nhiều nhà xuất bản cho ra đời nhiều ấn phẩm cổ súy chủ thuyết mới này. Nhiều sách bán chạy bất ngờ như «Fragilité Blanche» của Robin Di Angelo và «Comment devenir anticaciste» của Ibram X . Kendi. Những tác giả này đưa ra một định nghĩa mới, thật rộng nghĩa, cho tiếng «raciste» (người kỳ thị chủng tộc). Từ đó, nhiều nhà phê bình sơ ý súc phạm điều cấm kỵ thiên liêng liền bị lên án là «racistes» và bị xử lý đúng mức.

Từ mùa hè năm rồi, những trường hợp «phạm húy» như vậy ngày xảy ra càng nhiều và mang tính nghiêm trọng hơn . Tháng 2/2021, một ông Giáo sư Toán của một trường tư giàu có ở khu Manhattan, NY, can thiệp trong một buổi thảo luận nhóm . Và nhóm của ông là «nhóm da trắng thân hữu» . Những nhóm khác nhau theo «bản sắc», tức chủng tộc . Một bà tư vấn điều khiển cuộc thảo luận . Sau đó, bà trình chiếu vidéo thâu lại các nhóm thảo luận . Bà đưa ra nhận xét «tinh thần cá nhơn» và «tính khách quan» vốn là những đặc tính của «chủ thuyết thượng đẳng da trắng» (Claire Levenson – le 05/10/2021, Le Point) .

Những «phạm húy» này thật sự không phải chỉ nói để mà nói, mà nó mang ý nghĩa hình phạt . Vì nó là một thứ « hình luật nhân dân » . Hình phạt lại nặng nữa . Do ảnh hưởng «woke» đầy rẩy trên mạng xã hội như để cải tạo tư tưởng xã hội . Vi phạm, học sinh bị phạt, bị đuổi hợc . Công nhơn, viên chức bị cho thôi việc như lỗi nghề nghiệp . Cụ thể như trường hợp của ông Daniel Elder, hồi tháng 7/20, viết trên instagram « tôi biết nhiều người đốt cơ sở thương mại của dân chúng nhơn những vụ nổi dậy chống cảnh sát hành hung » . Thế là nhiều phản ứng nổi lên trên mạng . Kết quả là những bản nhạc, sách nhạc của nhạc sĩ Daniel Elder không thấy phơi bày và chính ông cũng bị các trường học từ chối ông dạy nhạc nữa . Có người tới đề nghị ông phổ biến lời xin lỗi được viết sẳn để ông được dạy học trở lại và tác phẩm của ông sẽ được luu hành . Nhưng ông từ chối!

Một ký giả của tờ NYT, Donald Mc Neil, hồi tháng 3/2021, bị bắt buộc nghỉ việc chỉ vì lập lại tiếng «nègre» (thằng mọi) khi viết về một đứa vị thành niên bị phạt vì đã nói tiếng «nègre» (thằng mọi) đó . Qua tháng 9/2021, một phụ nữ trẻ bị cho nghỉ việc sau khi phổ biến trên Twitter cái vidéo 30 giây thuật lại câu chuyện cải vả với một cặp vợ chồng người mỹ gốc phi về con chó của gia đình này trong đó có câu «…hảy trở về xứ của mấy người đi» . Chính người chồng đã can thiệp với ông chủ sở làm của người phụ nữ kia .

Những chuyện va chạm loại này ngày càng nhiều bắt đầu đè nặng lên xã hội Mỹ . Nhưng làm sao nhận định lại rộng rãi, nghiêm chỉnh, tính đúng đắn của thứ «công lý khẩn trương» này? Trong tình trạng chánh trị phân hóa chia rẻ nước Mỹ ngày nay sâu xa, nghĩ vấn đề sẽ không đơn giản được!

Nhà trường dạy về trách nhiệm

Ở nhiều Tiểu bang Cộng hòa, một đạo luật đưa ra không cho phép thầy giáo dạy ở nhà trường «một cá nhơn có trách nhiệm về những hành động mà người cùng chủng tộc hay cùng phái đã vi phạm trong quá khứ » .Và những người Cộng hòa phản đối chống lại « thuyết công kích chủng tộc » trong nhà trường . Kỳ thị chủng tộc còn được dạy ở nhà trường đó là mọi thứ ý hệ chia thế giới ra giữa «những người đàn áp» và những «nạn nhơn», tức bị đàn áp, dựa theo màu da .

Trong Đại hội đảng Cộng hòa ở Caroline Nord, cụu TT . Trump lên tiếng phản đối «phải cấm ngay thuyết công kích chủng tộc» trong nhà trường . Vì theo thuyết này, một cá nhơn chỉ vì chủng tộc và hệ phái mà từ trong bản thân, mình là kẻ kỳ thị chủng tộc, kẻ kỳ thị hệ phái hoặc kẻ đàn áp, không cần biết đó là có ý thức hay vô ý thức .

Tư tưởng kỳ thị chủng tộc được đem cho học trò thảo luận nhóm «hãy phân tích bản sắc qua sắc diện đen – trắng, trai hay gái» và phân tích thêm khả năng tiềm ẩn «áp bức» và «nạn nhơn» liên hệ .

Trong một collège ở San Francisco, ông Hiệu trưởng cho biết nhà trường của ông đã bứng gốc «thứ văn hóa da trắng thượng đẳng» . Ông cắt nghĩa tính khách quan, sự hoàn hảo và tính uu tiên đánh giá chữ viết đều thuộc về cùng một thứ «văn hóa da trắng thượng đẳng».

Loại tư tưởng này xâm nhập cả vào những trường tư nhà giàu. Hồi tháng tư vừa qua, ở NY, một ông Giáo dư Toán bị đuổi chỉ vì ông tỏ ra ngờ vực về định nghĩa «tính khách quan» và « cá nhơn chủ nghĩa » được mô tả như những « đặc tính của sự thượng đẳng da trắng » trong một cuộc thảo luận.

Những người muốn loại hẳn những thừ ý tưởng kỳ quái này ra khỏi học đường đang bị nhiều khó khăn trong đời sống xã hội.

Trong lúc đó, thiểu số dân Á châu cũng đang gặp khó khăn. Họ không là kẻ kỳ thị chủng tộc, cũng không phải nạn nhơn. Địa vị của họ khá tế nhị đối với xu hướng chống kỳ thị, chống chủ thuyết thượng đẳng da trắng. Đa số thanh niên á châu thành công trên mọi địa hạt trong xã hội Mỹ. Ông cha của chúng ngày tới Mỹ chỉ với cái quần xà lỏn, đi làm cật lực, nuôi dạy con cái. Không ai đòi hỏi gì hơn. Nhưng tại sao nay thế hệ thứ hai, thứ ba  có nhiều người thành công hơn, nhiều người ưu tú hơn, hơn cả người da trắng, mà họ vẫn không là người da trắng?

Vậy phải chăng thuyết thượng đẳng da trắng tự nó không ổn lắm?

Ai bảo da đen là dở?

Thử nhìn lại Olympiques từ năm 1984, có người da trắng nào thắng giải chạy bộ 100 m không? Và những người này đều thuộc Tây phi . Thực tế chứng minh người da đen xưa nay vẫn chạy nhanh hơn người da trắng . Đáng bực Thầy! Theo một nghiên cúu, có sự khác biệc giữa người da đen Tây và Đông Phi châu. Tuy cùng Phi châu với nhau. Nếu người đen Tây phi chạy mau, giỏi về tốc lực thì người da đen Đông phi lại xuất sắc về độ bền bỉ, dẻo dai . Và họ chiếm giải về chạy marathon .

Nhưng những nhà nghiên cúu, chắc chắn là mấy ông Tây da trắng, lại không đồng ý với nhau về tính vượt trội này trong thể thao . Họ chưa thể xác định được đó là do yếu tố văn hóa xã hội, hay tướng người, hay địa phương tính, hay do di truyền?

Đây phải chăng là một đề tài khá nhạy cảm vì nó đưa ra sự xuất sắc của lực sĩ dựa trên tiêu chuẩn sinh học mà không trên màu da. Và người da trắng hoàn toàn chấp nhận, còn bái phục « tính thượng đẳng da đen » trong bộ môn chạy bộ!

Tại sao Đen /Trắng?

Theo « Nguồn gốc của sự bất bình đẳng về chủng tộc, cắt nghĩa bằng 37 câu chuyện kể của Veronika Gôrôg » thì da đen và da trắng vốn là anh em cùng một Cha . Không hề giữa họ có sự phân biệc đối xử vì đen/trắng .

Xin kể một trong những truyện để nói chút chơi cho vui về tình hình đen trắng hiện nay đang e khó tránh khỏi khuấy động làm cho nước Mỹ chuyển mình . Và đổi màu?

Từ thủơ lập địa, ông Trời đã có người con Đen và Trắng . Ông muốn những người này sẽ đem lại cho trái đất có đông người sanh sống . Một hôm, Ông có ý ban cho các con của Ông 2 món quà để họ tự do chọn lựa . Món vàng (quí kim) và quà kia là biết đọc, biết viết .

Người da Đen bèn chọn vàng. Ông Trời đồng ý. Được vàng, người con da Đen hài lòng và sống riêng rất hạnh phúc với vàng của mình. Thấy người con da Trắng không có gì khác có giá trị hơn là đọc và viết, Trời cảm thấy buồn và tội nghiệp cho con da Trắng. Ông bèn ban cho con da Trắng, nhờ biết đọc và biết viết, quyền điều khiển và bắt anh em da Đen phục vụ mình vĩnh viễn (G. Bosman, Voyage de Guinée, 1705, Utrech) .

Nguyễn thị Cỏ May

11 BÌNH LUẬN

  1. Ở Mỹ sao không có kỳ thị ? Có Kỳ thị mới có luạt chống kỳ thị . Xử Phạt rất nặng . Và vì đó ít hay không có kỳ thị ,nhung kỳ thị vẫn là ngọn lữa âm ỷ ,nếu có dịp lại bùng phát mạnh ,nhất là dưới thời 45 và trong cơn đại dịch thé kỷ. Người góc Á được nhìn như người đi gieo cơn dịch bệnh và ngài 45 hùng hổ truyên bố như vậy ,bùng lên cơn thịnh nộ kỳ thị người Á Châu. Họ bị xa lánh ,họ bị khiêu khích ,đánh đập ,trêu ghẹo ,bắn ,đâm ,cán xe lên người .như TIN các báo đã đăng và SF và nhiều nơi đã thành lập toán bảo vẹ họ khi cần ra đường hay có các cuộc biểu tình lớn của người da vàng tóc đen đẻ phản đối nạn kỳ thị của thời 45.
    Người da đen mãi tới năm 60 mới hoàn toàn được cho là bình dẳng vói người da trắng . Đó là kết quả đâu tranh của bao thế hệ da đen ở Mỹ kể từ sau ngày Abraham Lincoln bài bỏ chế độ Nô Lệ .Sự đấu tranh của người da đen đã được thành quả cho những người góc Á và những người đé Mỹ đinh cư sau này . Nước Mỹ là một thiên đàng XHCN .tuy chưa hoàn hảo ,không như các nước mệnh danh xhcn VN ,tàu ,bắc Hàn ,Cuba….hay quá đáng nhu bọn hồi giáo khủng bố…
    Bọn cuồng Trump được biết là 80% ở VNCS . Tai sao ? Chúng có dịp nói vói nhân dân coi chúng như khuyên mã của quan thầy Trung Quốc ,chúng như tên thái thú và bọn tay sai của TCB,la chínhquyền nô lệ này cũng “dánh “TC vậy(còn 45 có đánh hay không là 01 chuyện khác-45 và gđ đều làm ăn vói TC ,đóng thuế hàng năm cho TC còn lớn hơn đóng thuế cho cq Mỹ….Ngoài ra 45 có bênh Ái kỹ cho mình là NHẤT (tuyên bố mới day “Washington và Lincohn có đối đầu vói
    Ngài cũng THUA . Cung như Ngài úy phục Putin ,có db nói là 45mơ ước minh là Putin của Mỹ …)
    Tác giả nói nước Mỹ chuyên màu ,nhưng nếu là chuyễn qua màu XHCN như hiện nay hay hoan thiện hơn thì vẫn tốt hơn XHCN của 4 nước CSXHCN còn lại ,nhứt là VN của bọn CS đang ở kháp thế giới ,ăn theo CĐTNCSVN sau 75.Nhất là ở nước Pháp ,một nước chứa CSVN nhiều nhất và vẫn chống đối nguời TNCSVN nhiều nhất. Nay chúng cũng cuồng Trump.Ít nhất chúng cung tự cho mình là yêu csvn một thời NHƯNG VẪN CHỐNG TC…(ngươi cs nổi tiếng sau 75 chiếm Miền Nam là Bùi Tín…Ông ta đã mất . Ai thay thế Ông Ta?)
    NƯỚC MỸ VẪN KHÔNG CÔNG NHÂN CÔNG SẢN…!!!!
    Suy nghi xem tai ao Biden cung CHÔNG TC ,bài bản hơn ,đoàn két vói các QG Ban ,các tập họp quân sự kinh tế ,chinh trị hơn thì VẪN BỊ BỌN CUỒNG 45 CHỐNG ĐỐI ?

    • Thằng Tèo đúng là cái quái thai của Diễn đàn
      Nó viết chính tả chưa thông vậy mà viết tràng giang đại hải, có người nói trên DD: cứ ấn đầu nó xuống thùng cứt là xong

  2. Bọn Cộng Sản tại VN, tại Trung Cộng, Cu Ba … đều thích vào Mỹ, nhiều đứa vào Mỹ rồi, thích bỏ cha cũng ra vẻ chê chửi Mỹ
    Chế độ CS là chế độ chó đẻ nhất thế giới, vừa nói láo, vừa kỳ thị, chúng nhốt hết người chế độ cũ vào tù, lấy nhà, lấy tiền, lấy ruộng đất … hồi trước 1975 chúng chỉ là một bọn đói rách, cầu bơ cầu bất, thế mà khi chiếm được miền Nam tụi nó giầu sụ, bạc triệu, bạc tỷ
    Ngay cả đảng viên cấp lớn cũng chuyển tiền sang Mỹ để sau này tếch
    Chế độ CS chó đẻ như thế, người dân nào thích chúng?

  3. Trước kia anh Cộng sản cứ tuyên truyền tại Mỹ da đen bị kỳ thị, năm 2008 người Mỹ bầu cho một người da đen Obama làm Tổng thống, anh CS hết đường tuyên truyền bẩn thỉu. Chế độ CS là chế độ bẩn thỉu khốn nạn nhất thế giới, dân nhà giầu tại CS VN, CS Tầu đều thích vào Mỹ, sướng hơn với chủ nghĩa Mác Lê láo khoét, khốn nạn, chó đẻ
    Tại Mỹ làm chó gì có kỳ thị chủng tộc, chẳng thế mà dân tứ xứ, khắp nơi trên thế giới đổ về Mỹ, xin vào Mỹ, ngay cả tại Âu Châu, Canada, Úc, Tầu … là những nước có mức sống cao cũng thích xin vào Mỹ.
    Mỹ trắng khoảng 65%, da đen 12.7%, Mễ khoảng 18%, Á châu khoảng 7%. Năm 2008 người Mỹ bầu chức Tổng thống cho Obama với số phiếu lớn trong đó khoảng hơn 40% là phiếu của người da trắng, người ta hy vọng ông sẽ cứu vãn nền kinh tế
    Được bầu hay không là do phiếu của Mỹ trắng, nay Con Lừa ve vãn, nịnh bợ da đen một cách ngu xuẩn, họ chỉ chiếm 12% dân số, nhiều người lười đi bầu.
    Năm 2020 vừa qua nhân Đại dịch đã dùng trò bẩn thỉu để thắng cử, nay Con Lừa đang sợ té đái vì hết Đại dịch không chơi trò bẩn được nữa

  4. Nước Pháp đã có ….quá nhiều…..kinh nghiệm khi viết (nói) về những tên như George Floyd. Cảnh sát phải….CHỜ…..cho bọn chúng bắn trước mới dám bắn trả. Ngày nay, thế giới (??) muốn nước Mỹ cũng phải “văn minh lịch sự và nhân bản”, như vậy.

  5. Nước Mỹ không có hiện tượng đổi màu , chỉ có hiện tượng bảo vệ cho một tinh thần dân chủ để được dân chủ hơn .

    Khác với một chế độ nhà nước Cộng sản muốn bảo vệ cái thành quả giành được chính quyền , Đảng phải luôn luôn lo sợ thế lực thù địch vô hình khiến chế độ phải ngụy biện , lừa dối và che đậy .

    Chỗ dựa của cọng sản không phải Mác mà chính là Lenin . Mác chỉ là bóng , LÊNIN chính là hình . Cộng sản châu Á là một thành quả được pha trộn giữa Lenin và Tào Tháo .

    Hồ chí Minh chỉ là một con cờ do Mao và Staline nhào nặn và xử dụng . Một phổng đá cọng sản được thổi linh hồn dân tộc Việt , một thời phục vụ cho Nga lẫn Tàu cộng . HCM không có tư tưởng đặc thù cá nhân , CSVN học tập HCM , noi gương HCM tức là noi gương học tập cái quỷ quyệt tàn bạo của Lenin và Tào Tháo .

    Trong bài viết này của Cỏ May có những vấn đề mâu thuẫn với lập luận của chính mình . Sự mâu thuẫn khiến cho kết luận không minh bạch không dứt khoát .

    Dù cho Mỹ cực hữu hay cực tả cũng không thể là một Mỹ Cộng Sản hay một Mỹ Tư Bản Độc Đảng độc tài .

  6. Dối vói NGUY COCK TÀN DU thì cái gì không giông’ NGỤY tức đều là SAI và NGỤY COCK sẻ chống bất luận phản khoa học tói mức nào.

    Chằng hạn như khi nói về màu da thì NGUY COCK củng đều CHÍNH TRỊ HÓA vần đề mặc dù khả năng và tài cán chính trị thì NGUY COCK là chót huyện chót tỉnh và chót cả tthe’ giói.

    Bây giò nói về làn da thì anh Phét đây không khoái cho lắm vì nó thuọc lảnh vục SINH HOC và EVOLUTION(tién hóa). Thì thôi, lở vào đây thi anh Phét có đọc vài bài báo nói về nguyen nhân vi sao trên trái dât’ có nguòi da trắng mà một số CHÍNH TRI GIA đa trắng lạm dụng làn da để đề cao sự thuợng đẵng của làn da trắng của mình.

    Khi người châu Âu phân chia và chinh phục phần lớn thế giới, họ mang theo GENE của làn da sáng. Nhưng ngay cả người châu Âu cũng không phải là người da trắng quá lâu truóc đó . Phân tích mới về các GENE của người Châu Âu cổ đại cho thấy rằng các đặc điểm khác mà chúng ta liên kết với người Châu Âu hiện đại, chẳng hạn như chiều cao và khả năng tiêu hóa sữa, cũng là những bổ sung tương đối gần đây vào chứng cứ di truyền của lục địa này.

    Theo báo cáo của Ann Gibbbons for Science, dữ liệu mới được đưa ra tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội các nhà nhân chủng học vật lý MẼO, lấy từ bộ GENE của 83 người được tìm thấy tại các địa điểm khảo cổ trên khắp châu Âu.

    Trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu cho rằng làn da sáng lên khi con người di cư từ châu Phi và Trung Đông vào châu Âu, khoảng 40.000 năm trước. Mặt trời thấp hơn trên bầu trời và thời gian ban ngày ngắn hơn sẽ tạo điều kiện cho làn da dễ dàng tổng hợp vitamin D. Nhưng các nhà nghiên cứu hiện nay cho biết rằng có các yếu tố khác củng đả đóng môt vai trò thiét yếu.

    Ví dụ, vào đầu năm nay, việc giải trình từ bộ GENE của một người săn bắn hái lượm sống ở vùng bay giò thuọc Tây Ban Nha ngày nay đã giúp xây dựng trường hợp rằng châu Âu là quê hương của những người mắt xanh nhưng da ngăm đen. Tuy nhiên, người đàn ông này chỉ sống cách đây 7.000 năm. Các nhà nghiên cứu bảo rằng phân tích của họ cho thấy rằng làn da sáng chưa phổ biến và phổ biến ở châu Âu vào thời điểm đó. Nghiên cứu trước đó được thực hiện với GENE của 83 người trong nghiên cứu mới, được hỗ trợ bởi bằng chứng ngôn ngữ, cũng cho thấy rằng nhóm dân ở châu Âu khoảng 8000 năm trước đây đả rất hỗn hợp và đa dạng.

    Nghiên cứu mới bổ sung vào nhửng chứng cứ ngày càng tăng này. Gibbons tường thuất rằng các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng người châu Âu có lẽ đả không thể tiêu hóa sữa cho đến khoảng 4300 năm trước. Và câu chuyện về sắc tố của làn da rất phức tạp. Bà ta cho biét :

    Những dữ liệu mới xác nhận rằng khoảng 8500 năm trước, những người săn bắn hái lượm sơ khai ở Tây Ban Nha, Luxembourg và Hungary cũng có làn da sẫm màu hơn: Họ thiếu các phiên bản của hai GENE — SLC24A5 và SLC45A2 — việc thiếu hai GENES này dẫn đến tình trạng nhóm dân này mất sắc tố và do đó, da nhợt nhạt ở người châu Âu ngày nay.

    Nhưng ở vùng cực bắc — nơi mà mức độ ánh sáng yếu sẽ khiến làn da nhợt nhạt — nhóm nghiên cứu đã tìm thấy một bức tranh khác về những người săn bắn hái lượm: Bảy người từ khu khảo cổ Motala 7700 năm tuổi ở miền nam Thụy Điển có cả hai biến thể GENES da sáng, SLC24A5 và SLC45A2. Họ cũng có gen thứ ba, HERC2 / OCA2, gây ra mắt xanh và cũng có thể góp phần tạo nên làn da sáng và mái tóc vàng. Do đó, những người săn bắn hái lượm cổ đại ở vùng viễn bắc vốn đã xanh xao và mắt xanh, trong khi những người ở Trung và Nam Âu lại có làn da sẫm màu hơn.

    Những gì chúng tôi nghĩ là một bức tranh khá đơn giản về sự xuất hiện của da mất sắc tố ở châu Âu là một sự lựa chọn chắp vá thú vị khi các quần thể phân tán về các vĩ độ phía bắc, ”nhà cổ sinh vật học Nina Jablonski, thuộc Penn State nói với tờ báo Science. “Dữ liệu này rất thú vị vì nó cho thấy quá trình tiến hóa gần đây đã diễn ra như thế nào.”

    Ngụy Cock khi đọc tói đoạn EVOLUTION(Tién HÓa) này nhớ đừng ……………..NGHIẾN RẰNG nghe chưa (nêu còn răng). Tiến hóa là mot tiến trình bién đỗi tụ nhiên của tat cả mọi sinh vật trên địa cầu này. Hong phải chỉ có VC chúng anh mói tin THUYET TIÉN HÓA đâu nghen, cả thé giói và những nhà khoa học thực nghiệm đều tin rằng mọi vất bao gồm con nguòi đều tiến hóa để tồn tại cho tói ngày hôm nay.

    Ngụy cock vửa ngu si dốt nát cộng thêm cực đoan cuồng tín cho nên rát sợ những chứng cứ KHOA HỌC. ĐÀo thải là quy luật tự nhiên để loại trừ tat cả nhửng gì mà lạc hậu , ngu dốt và cuồng tín . Ngụy Cock có muón cuỏng lại củng khong thể nào làm đuọc vì xưa nay khong có đất sống cho những ai đi thụt lùi.

    • Ờ chú đồng ý về thuyết tiến hóa với cháu Phét.
      Cho nên chú rất tin tưởng bác Hồ chính là…khỉ tiến hoá từ hang Pác pó, cũng như đám VC và cháu xuất thân từ khỉ ở núi Trường Sơn.

    • Trước kia anh Cộng sản cứ tuyên truyền tại Mỹ da đen bị kỳ thị, năm 2008 người Mỹ bầu cho một người da đen Obama làm Tổng thống, anh CS hết đường tuyên truyền bẩn thỉu. Chế độ CS là chế độ bẩn thỉu khốn nạn nhất thế giới, dân nhà giầu tại CS VN, CS Tầu đều thích vào Mỹ, sướng hơn với chủ nghĩa Mác Lê láo khoét, khốn nạn, chó đẻ

  7. Cau viết mở đầu của CM đã cho thấy một sự kỳ thị ,”cà khị” khi ở bên kia nước Pháp ,”biết gì về nước Mỹ mà chỏ mỏ vào “như một comment của mộ đọc giarveef bài trước đây của tác giả .Đoan mở đâu báo hiệu một sự Cà khịa khi nhắc lại cái chết của tên da đen FLOYD ,tôi không đáng chết nhưng vì KỲ THI (CS và Floyd cùng trong toán “Bảo Vệ ” và có lẻ có xích mich +kỳ thị nên đẫ không chế FLOYD ,đã còng tay ,đã vật ngã xuống đát vẫn đè lên cổ cho tưới nghẹt thở mà chết dù trước đo Floyd đã van xin hai lần ,đã gọi Mẹ và đã “mày tau vói thằng da trăng (video đưa ra không ai không mủi lòng ,chỉ có bọn cuồng 45 ,bọn kỳ thị ,có cả VNTNCS và bọn DLV/LLBB là vô cảm mà thôi . Đành rằng Floyd có tội vì xài bạc giả (20$) ,nhưng đã có cs can thiệp và đã vô hiệu hóa ,như vậy có cần làm cho Floyd chét không ? Đây là hành động dùng bạo lực qua đáng mà nhiều người hỏi là nếu FLOYD không phải ĐEN thì có CHẾT không ? Và CĐ Mỹ da đen tập họp biểu tình đòi công lý cho FLOYD ….gay nên cảnh hổn loạn vì bọn CĐ cuồng Trump cũng biểu tình chống phá .,và 45 đòi đưa QQĐ tới dẹp LOẠN (về nhưng diển biến sau này cho đén tận bay giờ ,biết đau triển khai QĐ lúc đó rồi nhân đó làm đão chánh đẻ 45 muôn năm trừng trị (Trump hpoom nay tuyên bố lại là dù Washington hay Licln có sống lại cũng KHÔNG ĐÁNH BẠI được ÔNG Ta. Những người Phò Trump nếu Trump 34 thắng cửa thì CHỈ đẻ trả thù (Nhiều dân biêu CH đã hăm dọa rồi !). Hạ viện tìm cách hạ nhiệt cón thịnh nộ ccura Da đen bùng phát nên đã quyên biến XIN LỔI HỌ .là CD Mỹ như mình (có khi biến có khi quyền /có quyền nào phải một đường chấp kinh ).Cho nên CM không phải mỉa mai xỏ xiên “phải tỏ ra tôn kính ngài George Floyd như vị Thần Mun tử đạo!”(câu viết quá lố .sụ thực có là vậy không ? Cao khác gì trí thức VC ,viết láo chơi đẻ tỏ ra ta trí thức ?
    Ngoài ra trong dich covid19 ai cung biết Nó xuất phát từ Vũ Han Trung Quốc, và sau khi 45 tuyên bố bởi TH thì đã gây ra kỳ thị người Tàu , Nhưng người Tàu cung như ngươi VN,và sác dân Á Châu khác đã vô cớ bị giết ,bị đánh bị dụng xe (có ý) bi chửởi bới ,bị khinh bỉ không ?Đó không là kỳ thị thì là gì?
    CM còn nói nước Mỹ đổi màu ? Màu gì ? Màu đỏ Màu máu ?như màu của cs VN ?
    Hảy lấy công tâm mà viết .!

    • (Và CĐ Mỹ da đen tập họp biểu tình đòi công lý cho FLOYD ….gay nên cảnh hổn loạn vì bọn CĐ cuồng Trump cũng biểu tình chống phá .)

      Trong các cuộc biểu tình cướp giật, đốt phá hầu hết là đám da đen bất hảo và bọn Antifa đầy dẫy trên YouTube mầy đui sao trầntruồng?
      Chính mầy là loại cuồng Lừa chó ghẻ mới ăn nói như vậy.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên