Giết 15 con chó của người thợ hồ chạy về quê, tàn nhẫn quá!

8
Những chú chó được chủ mặt áo mưa, đi xe máy 300km về quê

Đọc báo thấy tin chính quyền tỉnh Cà Mau tiêu huỷ 15 con chó của một người dân làm thợ hồ từ Long An chạy xe máy về Cà Mau vì thất nghiệp, hết tiền nên đành về quê. Trên xe gắn máy của anh, ngoài một số đồ đạc ít ỏi còn có chở thêm đàn chó nhỏ.

Báo nhà nước đăng thế này:”22h ngày 8-10, vợ chồng ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi, làm thợ hồ ở tỉnh Long An) về quê của vợ chồng người em (em dâu của vợ ông Hùng ở ấp Kinh Đứng A, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để tránh dịch, tất cả có 5 người, trong đó có 1 cháu nhỏ.

Khi về Cà Mau, 2 gia đình mang theo 15 con chó (4 chó lớn và 11 chó con). Về đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 Quản Lộ Phụng Hiệp thì vợ chồng ông Hùng cho 2 con chó con. Sau đó vợ chồng ông được đưa về huyện Trần Văn Thời cách ly tập trung tại Trường THPT Khánh Hưng.

Theo Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, lúc 1h ngày 9-10, khi test nhanh sàng lọc thì vợ chồng ông Hùng dương tính với COVID-19. Đến chiều cùng ngày, kết quả xét nghiệm của CDC Cà Mau cũng xác định vợ chồng ông Hùng dương tính. Sau đó vợ chồng ông được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hồ Thiên Chúa – chủ tịch UBND xã Khánh Hưng – cho biết, sau khi vợ chồng ông Hùng được đưa đi cách ly điều trị, những người làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương có vận động vợ chồng ông Hùng cho tiêu hủy 13 con chó. Về lý do, quy trình, cách thức tiêu hủy 13 con chó, ông Chúa cho biết đang yêu cầu báo cáo lại.”

Một báo khác thì lại cho rằng: ““Động cơ của anh em là phục vụ cho công tác phòng, chống dịch nhưng làm hơi gấp. Qua xét nghiệm, những con chó này dương tính với một loại virus. Tôi đang trên đường đi xuống xã để nắm lại và xử lý vụ việc này. Theo báo cáo, số chó đã bị tiêu hủy hết”.

Anh Hùng, chủ đàn chó cho biết: “Mấy con lớn ăn nhiều, còn chó nhỏ ăn ít. Vợ chồng tôi nuôi chúng, thương chúng như con vậy. Khi vợ chồng tôi cách ly ở xã Khánh Hưng, mấy con chó nằm ngủ trước cửa phòng”.

Trước đó, hình ảnh đôi vợ chồng chở những chú chó trên xe máy chất lỉnh kỉnh đồ đạc để về quê tránh dịch được chia sẻ nhiều trên mạng. Theo clip, hình ảnh được chia sẻ, 15 chú chó ngồi ngoan ngoãn suốt chuyến đi.

Một người thợ hồ thất nghiệp đã bốn tháng nay, chắc chắn cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, có thể là phải xin cơm từng bữa. Thế nhưng anh vẫn giữ đàn chó, chia sẻ những miếng cơm hiếm hoi cho chúng. Điều này chứng tỏ anh rất thương yêu chúng, cũng như anh nói, vợ chồng anh thương chúng như con. Thương thế nên trên đường xa về quê, anh cũng cố gắng mang theo chúng dù đường xa và đồ đạc lỉnh kỉnh. Thế mà khi về đến nơi, vợ chồng anh bị cách ly và đàn chó bị đem đi tiêu huỷ. Đau lòng quá! Nhẫn tâm quá! Dù là chó, chúng cũng là những sinh mệnh. Đó là chưa kể loài chó là động vật có nghĩa, trung thành và gần gũi với con người. Người ta thường nói:”Con chẳng chê cha khó, chó chẳng chê chủ nghèo”. Đàn chó ở với anh Hùng là người chủ nghèo đang bế tắc trong sinh kế. Nhưng chủ và chó gắn bó thương yêu nhau như người trong một nhà. Cùng nhau suốt đoạn đường đi. Thế mà nỡ lòng nào giết chúng? Tàn nhẫn quá! Ác nhân quá! Rất nhiều người nuôi chó và yêu thương nó vô cùng. Thất lạc nó người ta khóc, người ta cuống cuồng đi tìm cho bằng được. Nuôi con chó đến già, chó chết đi nhà buồn như có tang. Người và chó luôn khăng khít, yêu thương. Và cũng từ đó, dư luận lên án bọn bắt chó, buôn chó, làm thịt và ăn thịt chó. Các anh là quan, dù là quan bé cũng là quan, sao lại tự đánh đồng mình với lũ bắt chó và giết chó?

Báo cũng đăng: Chính quyền Cà Mau lên tiếng vụ tiêu hủy 15 con chó theo chủ về quê: “Chủ chó tự bắt bỏ vô bao, đồng ý tiêu hủy trên tinh thần tự nguyện“. Tôi đọc và tôi không tin, không thể nào người chủ chó có thể can đảm và nhẫn tâm tự bắt chó vô bao, tự nguyện đem thiêu huỷ. Không bao giờ có hành động như thế đối với một người xem chó như con mình. Nói thế là nói láo, là dựng chuyện. Quý quan tỉnh lẻ nếu thèm thịt chó thì vào quán mà ăn, sao lại có hành vi tàn ác thế.

Lại nhớ chuyện Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Cái cảnh đành bán con Vàng đi với dòng nước mắt của Lão Hạc cho ta thấy tình cảm giữa người và chó nó sâu lắm, nó đậm lắm. Làm gì có chuyện thản nhiên tự nguyện bỏ đàn chó vào bao đem tiêu huỷ. Các quan chắc đe doạ, hét hò, doạ nạt dữ lắm khiến anh Hùng phải đồng ý lệnh quan với nỗi đau xé lòng.
Hỡi ôi! Đến những con chó con, đến cả đàn chó của người nghèo cũng không tha thì gọi đám sai nha ấy là gì nhỉ? Chị Dậu của nhà văn Ngô Tất Tố bán ổ chó để kiếm tiền đóng thuế cho chồng, đọc đã rơi nước mắt. Giờ giết cả đàn chó, có còn nước mắt để khóc nữa chăng? Tưởng cái thời khốn nạn đó đã qua đi rồi, ai ngờ giờ nó còn tàn nhẫn hơn, khốn kiếp hơn. Viện cớ chó nhiễm virus, xin hỏi đó là con virus tên gì, nguy hiểm thế nào mà phải vội vàng đem đi giết? Bằng chứng đâu, xét nghiệm đâu? Toàn là cái cớ không thể chứng minh. Một cái cớ để thịt mấy con chó tội nghiệp.

Không những con người bị giam hãm, đói khát trong thời dịch bệnh, mà đến con chó cũng không tha. Biết nói gì đây? Phật, Chúa, Thần linh cũng đành quay mặt đi để khỏi phải trả lời.


Tôi vừa nhận được cuộc điện thoại của một anh bạn người Pháp. Anh năm nay cũng đã 76 tuổi, anh gọi cho tôi từ Montpellier, thành phố lớn thứ 8 của nước Pháp. Anh chỉ yêu cầu tôi trả lời một câu hỏi thôi, đó là có thật chính quyền Việt Nam ở Cà Mau vừa giết 13 con chó, trong đó có 9 con chó con không? Tôi bảo, đúng thế, báo đã đăng. Anh ta khóc lớn trong điện thoại và cứ nhắc đi nhắc lại từ Terrible! Terrible! tức là khủng khiếp. Anh không tin chuyện đó là thật nên hỏi tôi để xác nhận. Tôi không nhớ là anh có nuôi chó không và anh có phải là người yêu thú vật không? Nhưng tôi hiểu, đối với người phương Tây, giết những con thú nuôi, đặc biệt là chó là một điều khủng khiếp, rất khủng khiếp. Anh chấm dứt câu chuyện bằng một câu: Tao không thể tin được. Chúng mày man rợ quá!

Đúng, chính tôi cũng không thể tin người ta có thể làm được chuyện này. Đập vào đầu cho vỡ óc, toé máu ra ư? Hay đem nhấn nước cho ngộp thở mà chết? Cách nào cũng tàn nhẫn cả. Mà chúng có tội gì đâu? Chúng cũng là những sinh mệnh mà. Chúng lại là con thú gần gũi với con người, bạn của con người, gắn bó và trung thành bậc nhất. Sao lại viện cớ dịch bệnh mà giết chúng? Nếu giả sử chúng có virus dính vào thân thể, chỉ cần tắm với xà phòng hay khử khuẩn là xong. Mà chắc gì đã có việc đó. 13 con dính virus hết sao? Một cách xử lý quá cực đoan nếu không nói là ngu ngốc và tàn ác. Đàn chó đã theo chủ trên một đoạn đường dài, chia sẻ từng hạt cơm, miếng bánh với chủ. Chúng là người bạn, là những đứa con của vợ chồng người chủ nghèo đang về quê kiếm cơm trong những ngày khốn khó. Người ta đã nhân danh chống dịch để giết chết chúng. Người nắm quyền lực không theo luật pháp mà hành xử theo bản năng. Quản không được thì cấm, xử không xong thì giết. Đó là cách an toàn để giữ ghế. Nhưng họ không nghĩ giết chết cả một đàn chó sẽ làm rúng động mọi người kể cả dư luận, báo chí thế giới. Ra lệnh giết đàn chó là hành vi của những kẻ cạn nghĩ, thiếu lương tâm và cực đoan. Bắt nguồn từ bản năng khát máu.

Vợ chồng người chủ chắc hẳn sẽ rất đau buồn như những đứa con của mình bị người ta giết. Nỗi buồn này sẽ là vết thương khó lành trong tâm trí họ. Những ngày gian khó vừa qua, họ đã chia sẻ cho đàn chó những gì có được. Trên đường về, nhiều người muốn mua mà họ không nỡ bán dù họ đang rất cần tiền. Họ không nỡ bán con. Trời mưa, họ khoác cho chúng những tấm áo mưa và cùng chúng đi trong mưa. Người và vật sẻ chia những vất vả của cuộc hành trình.

Họ đã về đến nhà nhưng đàn chó không còn. Chúng đã chết tức tưởi. Giờ thì người ta nhận sai, người ta nhận lỗi nhưng đàn chó có sống lại được đâu? Đám sai nha không tim đó rồi cũng vẫn an thân, vẫn ngồi ghế cũ, chẳng có cái án nào dành cho chúng cả. Chúng cũng chẳng có chút cắn rứt nào. Nhưng chúng đang bị nguyền rủa của dư luận, của cộng đồng. Cứ hình dung những chú chó con mũm mĩm kia bị đánh toác đầu, bị nhấn vào hồ nước, con chó lớn bị đánh què chân, vỡ óc thì quá hãi hùng. Tôi không biết anh bạn Tây già của tôi sẽ nghĩ gì về người Việt của chúng ta, nhưng chắc chắn trong lòng anh sẽ nghĩ sao chúng mày ác quá! Đến con chó nhỏ cũng không tha.

10.10.2021

DODUYNGOC (facebook)

8 BÌNH LUẬN

  1. Bài diễn văn bất hủ ngợi ca con chó

    Một áng văn tuyệt vời
    Ngợi ca một loài thú
    Cao cả hơn loài người
    Đó chính là loài chó!

    Xin lỗi nhen xà mâu
    Từ lâu tôi khinh rẻ
    Xếp ngang hàng ngựa trâu
    Mắng chửi đồ chó đẻ

    Ví von cùng rợ hồ
    Phản bội lại Tổ Quốc
    Bọn mọi rợ tội đồ
    Heo Ba Đình ngu ngốc!

    Nầy Anh Năm Xà Mâu
    Mong được Anh thứ lỗi
    Tôi xin hứa từ đây
    Không còn chửi anh nữa

    Tôi sẽ ví rợ hồ
    Lũ tội đồ dân tộc
    Ăn cứt như cá vồ
    Dâm dật như heo nọc!

    Nông Dân Nam Bộ

  2. Từ khi có đại dịch VC (Virus Corona),ở tại Mỹ quốc (và có lẻ cả hế giới có VC)chưa NGHE NÓI TƠI hay đoc bản in nào nói CHO bị nhiễm dịch như con người nên cung không nghe nói CHÓ CHẾT và hỏa thiêu chO. Cũng chẳng ai nói chó lây nhiễm như người nên phải giết chúng .Chỉ có “đỉnh cao trí tệ loài người ” bon Ba Đình ,góc Trường sơn mới triệt để “thà giét lầm hơn bỏ sót”. Vã lại nguời – chó -chó -người dươi mắt tụi ĐỎ hồbắccụ đều như nhau ,gióng nhau ! Chúng giét ,ăn thịt đồng loại thì có sao?
    Vã lại biết đâu tụi nó có được báo mộng ,15 con chó là tái sinh của các hồn cúa những kẻ cầm đầu ở kiếp trước,nên nay giải thoát chúng đẻ hi vong kiếp sau được làm người….
    Sư TN Từ Phải được THỈNH về CÀ MAU tụng kinh cho chúng sơm tái sinh ….
    “giết giết nữa bàn tay không ngưng nghỉ …
    Giết người xong nay giét CHÓ!

  3. Mỗi năm ở Việt Nam có cả hàng trăm ngàn con chó bị giết để thịt ,
    chuyện “bình thường ở huyện”.

    Ở Việt Nam ,lực lượng công an,dược đào tạo từ thành phần cặn bã
    của xã hội ,mục đích là để trấn áp người dân,ưng khuyển của chế độ.
    Chỉ biết có tiền và quyền lợi ,không có một chút xíu từ tâm ,nhân tính
    nào cả . Cũng là chuyện “bình thường ở huyện” .

    Thế nhưng ,trong mùa đại dịch : Một tên đại tá công an Đinh văn Nơi ,
    bằng những ngôn ngữ chợ búa nhất,cặn bã nhất, đụ má đéo bà nhất,
    đã đồng cảm với đồng bào chạy về quê lánh nạn .Chuyện không bình
    thường ở huyện nữa .
    Thiên hạ la toáng lên về chuyện 15 con chó nhỏ bị giết ,chuyện cung
    không còn “bình thường ở huyện ” nữa . Phải chăng 15 con chó thấp
    hèn,yếu đuối ,không có tiếng nói này là đại diện cho lũ dân đen bị chà
    đạp bấy lâu nay ?

    Tức nước ,có vỡ bờ hay không ,chưa ai có thể đoán được . Nhưng đây
    là đấu hiệu cho thấy dân đã căm ghét bọn cộng sản cầm quyền khốn kia
    tới tận cùng bàn số rồi . Chỉ cần một mồi lửa mà thôi .

    Đối điện với thực tế của lòng người như vậy ,mà chúng vẫn chống chế
    bằng những thứ vớ va vớ vẩn như : “thế lực thù địch”,”cậu bé 10 tuổi
    đọc Lê Nin toàn tập ” …
    He he … Không biết lần này bọn Vixi có được may mắn như những
    lần trước hay không ? Nếu chúng thoát được ,chắc cha ông chúng ta
    đã làm điều gì thất đức lắm, thì phải .

  4. Xảy ra tại Cà Mau

    Tính khát máu sẵn có
    Trong huyết quản rợ hồ
    Và mười lăm con chó
    Cùng vợ chồng thợ hồ

    Chuyện xảy ra là có
    Do bầy đàn rợ hồ
    Giết mười lăm con chó
    Của người chủ thợ hồ

    Từ cái ngày chúng nó
    Kéo về hang Pắc Pó
    Cùng bầy đàn xà mâu
    Và bắt đầu từ đó!

    Xã hội loạn xà ngầu
    Cũng do hồ bã chó
    Nó nghe theo lịnh Tàu
    Hành xử như loài chó!

    Xảy ra tại Cà Mau

    Nông Dân Nam Bộ

  5. Thú dữ giết thú cưng

    Cũng là …thú, nhưng Việt cộng là DÃ THÚ còn những con chó là THÚ CƯNG

    Củng bỏ bao bố, cũng dìm sông….Người mà chúng nó còn giết như…chó huống chi là chó… cưng?!

    Hãy “thưởng thức” bài thơ của Xuân Diệu:

    ,Anh em ơi! Quyết chung lòng.
    Đấu tranh tiêu diệt tàn hung kẻ thù.
    Địa hào, đối lập ra tro.
    Lưng chừng, phản động đến giờ tan xương.
    Thắp đuốc cho sáng khắp đường.
    Thắp đuốc cho sáng đình làng đêm nay.
    Lôi cổ bọn nó ra đây.
    Bắt quỳ gục xuống đọa đày chết thôi”

  6. Những thằng giặc cộng tỉnh Cà Mau . Linh hồn 15 chú chó sẻ bám tới linh hồn bây cho đến chết , trù dập cả gia đình chúng bây , mau sớm gặp lảo Hồ giặc già của chúng bây !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên