Hãy hành xử sao cho hợp lòng dân

7
Nhiều người không tin 3 cảnh sát chết cháy vì xăng vì đoạn dây điện trong hố vẫn còn. Ảnh internet
Mạng xã hội Facebook trong những ngày này dậy sóng về phiên toà xử 29 người dân Đồng Tâm. Có mấy điều tôi cần nói thêm:
1. Việc 3 cán bộ chiến sỹ công an bị hy sinh cần đưa ra bằng chứng tốt hơn. Đây chính là điều mà công luận bàn bạc rất nhiều trong những ngày qua. Tôi hiểu chính quyền mở phiên toà để răn đe người dân, vậy các vị nên cố gắng làm tốt nhất có thể để thuyết phục người dân.
Việc đưa 3 ngàn quân trang bị vũ khí đầy đủ như được hé lộ là theo kế hoạch 419a/KH-PVO1-PV02-PM với kế hoạch tác chiến đầy đủ, công phu. Việc cắt điện, cắt sóng điện thoại nằm trong kế hoạch tổng thể. Việc dùng flycam khảo sát những ngày trước đấy, với thiết kế đơn sơ của máy ngôi nhà dân thì việc nắm địa hình không khác gì trong lòng bàn tay.
Như trong ảnh thì với chiều rộng là 70 cm, từ mép cửa sổ cao hẳn lên như vậy, một cái nhún chân nhẹ là sang được, vậy tại sao có tới 3 cán bộ chiến sỹ, những người được đào tạo võ thuật lại có thể bị hụt chân từ người này sang người khác đến thế. Sao một người bị ngã mà người sau không rút kinh nghiệm? Nói có đối tượng cầm dao chọc khiến họ bị rơi xuống hố, vậy như trong ảnh chụp thì đối tượng ấy đứng ở đâu? Mà sao thấy vậy thì người sau không giương súng bắn chết đối tượng ấy đi mà còn lặp lại tiếp 2 lần sau?
Việc đổ xăng vào một không gian nhỏ khiến hơi xăng kín đầy, nó sẽ bùng lên rất mạnh lên trên. Kẻ hắt tiếp xăng vào sẽ thành ngọn đuốc sống ngay. Kẻ ấy đã mặc đồ cứu hoả loại gì mà hất xăng được tới mấy lần?
Một cái giếng trời bé tí, cháy tới 3 người mà tại sao cái lớp cách điện bằng nhựa của sợi dây điện thò ra từ tường không bị cháy? Nếu có người cháy thì hiện giờ ADN của họ chắc chắn vẫn còn dưới hố. Tôi hiểu lý do tại sao không thể để có điều tra độc lập.
Một tai nạn giao thông ngoài đường, còn phải dựng lại hiện trường để việc phân xử đúng sai được chính xác vậy tại sao sự việc nghiêm trọng này lại bỏ qua việc dựng lại hiện trường.
Việc cậu luật sư Nguyễn Hồng Bách bảo việc dựng lại hiện trường là quá dã man, ấy là một kiểu biến báo khôn lỏi rất rẻ tiền. Luật sư gì mà khi nói việc sẽ dùng người thật để người khác đổ xăng lên đốt? Cậu coi thường trí tuệ của công luận đến mức có thể cho phép mình mở mồm nói lời tận cùng của ngu xuẩn như vậy được sao?
Mấy người va chạm giao thông, mấy người biểu tình trên đường phố là có hàng chục máy quay chĩa vào họ, vậy tại sao khi lấy mấy xác của các cán bộ chiến sỹ lên, chính quyền không quay và công bố để thuyết phục công luận?
2. Việc đánh đập ép cung là có. Lê Đình Công trả lời trước toà là mười ngày bị đánh như một. Điều tra viên Phạm Việt Anh đã dùng dùi cui cao su để đánh. Như vậy mọi lời nhận tội trước ấy của họ không có giá trị. Khi con gà trong tay con sói, để không bị ăn thịt thì bắt nói gì mà nó chẳng nói?
Chính công an Hà Nội tiến hành kế hoạch này, và cũng chính công an Hà Nội tiến hành điều tra vụ việc này. Như vậy làm sao có thể công bằng được.
3. Sự việc đổ máu này hoàn toàn có thể tránh được với những bộ óc biết suy nghĩ thông minh và có lòng nhân. Làm sao mà một đảng viên 56 tuổi đảng bỗng chốc lại bị coi là khủng bố, đang ngồi xe lăn, đứng không vững lại có thể bị đồng chí của mình chĩa súng vào bắn thẳng mặt ở cự ly gần như vậy.
Chi tiết ông Kình cầm lựu đạn trong tay lại là một chi tiết nguỵ tạo trắng trợn nữa. Ông Hiểu khi đứng trước toà đã phủ nhận việc ấy.
(Việc thực nghiệm hiện trường không được thực hiện)
Khi viết những dòng này, tôi thấy ghê sợ về sự dã man của những kẻ tiến hành cái kế hoạch 419a/KH-PVO1-PV02-PM. Sai lầm tiếp nối sai lầm. Lấy sự dối trá sau để lấp liếm sự dối trá trước nhưng càng nói dối, càng lòi lung tung cái đuôi cáo.
Đầu óc thì sơ sài, kịch bản thì cẩu thả, chỉ lấy sự lưu manh xảo thuật để đối phó. Hãy nghĩ xa hơn đi. Sự tử tế nhân bản luôn là cao nhất, đứng lên trên mọi lý lẽ, mọi trò khôn vặt, mọi thủ đoạn, mọi mưu hèn kế bẩn.
Mỗi lần viết bài thế này, đội ngũ DLV lại ào ào xông vào sỉ nhục. Chúng bảo những người cầm bút như tôi là ăn tiền nước ngoài. Những con bọ hung ăn cứt để sống thì cả thế giới, cả bầu trời của nó chỉ là cứt và cứt. Ta mang hoa hồng đặt trước mắt, nó cũng đâu biết là hoa. Do vậy nói chuyện về lương tri, về công lý với chúng là vô nghĩa.
Tôi chỉ block và xoá để khỏi bẩn mắt các bạn đọc nhưng lòng không khỏi buồn bởi chúng quá đông. Chúng chính là sản phẩm của những bậc thầy viết ra kế hoạch 419a/KH-PVO1-PV02-PM.
4. Các vị hãy nhìn rộng ra và cao hơn, hiểu sâu hơn điều gì đang xẩy ra trong lòng người dân. Các vị sai trái nhiều lắm. Ai cũng có thể sai nhưng vấn đề là học được gì từ những lỗi lầm của mình. Còn nếu chỉ dùng quyền lực mà đàn áp lòng người thì hậu quả khôn lường.
Facebook Chau Doan

7 BÌNH LUẬN

  1. ” Hành xử sao cho hợp lòng Dân”! Thật khó để định ngĩa “lòng Dân” trong vụ Đồng Tâm.Hẳn bà con Miền Nam đều biết ,dân Miền Bắc thường gọi cán bộ nhà nước là “đồng chí”! Thế thì lòng -dân-thế -đ.. nào được khi gọi nhau là Đồng chí ! Thật vây ,cái “lòng dân-ý Đảng” là bùa hộ mạng-là phương tiện biện minh cho nhiều hành vi khốn nạn của nhà nước CS trước và cho đến nay! Đả là lòng Dân ý Đảng rồi ,thì vụ Đồng Tâm ,dưới mắt nhìn của những người không cs-không suy tôn HCM-và nhất là dưới mắt nhìn của Thế giới Văn Minh,đó là sự việc :bọn CS thanh toán lẩn nhau ,vì quyền lợi ! Lòng dân ,chỉ khi nào, người đó không tôn thờ HCM nửa. Bằng không chỉ là Cá-mè một lứa !!

  2. Thông tin khẩn:
    Theo nguồn tin mật từ bộ công an đưa ra, ba tên té giếng vẫn sống và đang “công tác địch vận” ở nước ngoài.
    Tên Tuấn khỉ vẫn sống và đang công tác như trên.
    Mọi người cảnh giác thấy tên nào giống Tuấn khỉ phải điều tra lý lịch cho thật kỹ.

    Cấp báo, cấp báo

  3. Bài viết thật Xác Đáng nhưng dùng từ ”Quý Vị ”…ở đây thật là Tốn Mực Phí Lời ….không đáng …sinh ra trong Nghèo Đói ,được Dạy Dỗ trong một xã hội Dối Trá ,Trưởng Thành trong Bạo Lực và Cướp Giật, thì lấy đâu ra Kiến Thức văn minh để mà Hành Xử Hợp Lòng Dân …..? Khốn kiếp cho dân tộc việt nam từ trước xưa kia Tử Tế không Ưa thì ắt bây giờ Sự Khốn Nạn nó Sinh sôi nảy nở là điều đương nhiên rồi….Công Lý ư ? tất cả là Vì Miếng ăn và vì Tiền nên họ sẵn sàng giơ tay bảo vệ cái Ác . Câu hỏi đặt ra là …Đến Bao giờ thì cái xã hội Dối Trá khốn nạn này bị đào thải ????

  4. Bảy, tám chục năm qua cái tụi cô hồn các đảng cộng sản ác ôn du côn ba trợn này có coi dân ra con mẹ gì đâu mà ” hành xử sao cho hợp” !

  5. Nhựa bọc dây điện không cháy mà người có thể cháy thành than. Ai tin được loại tòa án kiểu này!

  6. Sự dối trá + tàn bạo dã man khủng bố thì đảng csvn chúng đã áp dụng từ khi chúng mới tụ tập băng nhóm để cướp bóc nhân dân ! Hiện nay tên sát thủ máu lạnh Nguyễn hoà Bình còn làm chánh án toà án tối cao thì người dân Việt Nam còn đối diện với bất công , tra tấn , ép cung không có tội cũng phải trở thành có tội .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên