Ba Lan cử hành tang lễ cấp quốc gia cho 2 nạn nhân bị đạn lạc

2
Nạn nhân thứ 2 Bogdan C. được chôn cất hôm nay

Như đã đưa tin, pháo phòng không của Ukraine trong lúc đánh trả tên lửa của Nga đã bay lạc sang Ba Lan ở vị trí cách biên giới 5 km và khiến 2 nông dân đang làm việc đồng áng thiệt mạng.

Những thông tin ban đâu cho rằng đó là tên lửa Nga, nhưng cuộc điều tra đã dẫn sang một hướng khác: Quân ta đánh phải quân mình. Tai nạn trong chiến tranh vẫn thường xảy ra, không có gì là tuyệt đối cả và ý kiến chung của dư luận Ba Lan cho rằng, Nga vẫn phải chịu trách nhiệm về tổn thất này, bởi họ đã gây ra cuộc chiến tranh xâm lược dẫn tới hành động phòng thủ của phòng không Ukraine. Trong ngày xảy ra sự cố, Nga đã bắn hàng trăm tên lửa và drones vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine gân mất điện trên diện rộng trong toàn quốc.

Hai người đàn ông tử nạn, một người 59 và người kia 62 tuổi. Khi tai nạn xảy ra, cả 2 đang làm việc tại một điểm sấy ngũ cốc. Hai người đàn ông đều là dân địa phương và sống cùng gia đình tại đó.

Tang lễ cấp quốc gia

Ba Lan đã quyết định làm tang lễ cấp quốc gia cho 2 nạn nhân. Bogusława W. (62 tuổi) đã được chôn cất ngày hôm qua tại nghĩa trang địa phương với nghi thức trang trọng, do quân đội đảm trách. Tỉnh trưởng đại diện văn phòng tổng thống và đại sứ quán Ukraine cũng có mặt. Đại biểu quốc hội, thượng nghị viện đại diện cho địa phương và nhiều công ty trên địa bàn cũng tới tiễn đưa.

(Ảnh báo Ba Lan)

Thay mặt Tổng thống Cộng hòa Ba Lan, Thủ tướng và chính quyền tỉnh Lublin, ông Lech Sprawka (tỉnh trưởng) trong bài phát biểu phát biểu đã nhấn mạnh rằng, cái chết này không chỉ là bi kịch gia đình, mà còn là một biểu tượng.

“Sự hy sinh này lẽ ra đã không xảy ra nếu không có cuộc chiến tranh tàn khốc phía bên kia biên giới của Ba Lan. Cuộc chiến nhân danh một ham muốn bệnh hoạn và mong muốn thống trị lẫn nhau, vi phạm phẩm giá con người, tự do và quyền được tồn tại độc lập của Ukraine”– người đứng đầu chính quyền địa phương cho biết.

Người thứ 2 Bogdan C (59 tuổi) được chôn cất hôm nay 20/11 cũng với nghi thức quốc gia. Ông được cho là người lái máy kéo. Nghi thức của ông cũng có mặt địa diện củ thủ tướng, tổng thống, các nghị sĩ trong vùng và đại sứ quán Ukraine.

Đây là tai nạn đầu tiên trên đất Ba Lan kể từ ngày 24/2/2022 khi Putin phát động cuộc xâm lăng nhằm vào Ukraine. Nhiều ý kiến cho rằng, những tai nạn như vậy là khó tránh trong chiến tranh, tuy nhiên cũng không ít chỉ trích về thái độ “thiếu thành khẩn” của phía Ukraine lúc ban đầu trong việc nhìn nhận tai nạn.

Cùng với đó, bộ quốc phòng cũng như chính phủ Ba Lan cũng bị chỉ trích vì phản ứng chậm chạp và thụ động. Tên lửa lạc rơi từ chiều 15/11, nhưng mãi tới tối chính quyền mới chính thức thông báo.

Đàn Chim Việt tổng hợp

2 BÌNH LUẬN

  1. Hai nông dân bị lạc đạn mà chết do U CÀ bắn lạc đạn , đó là quân ta bắn quân mình. Hai nông dân khi không đuọc trỏ thành ANH HÙNG chỉ vì………….chết do LẠC ĐẠN. Đúng là từ ZERO tói HERO.

    Trông nguòi mà nghỉ đén NGỤY SAI GON năm xưa. Hai lảo công thần khai quóc NGỤY SAI GON đo’ là NGO ĐINH DIÊM và NGO ĐINH NHU thì khi chết thì bị chết thảm do đám đàn em MẤT DẠY DU CÔN bao gồm THIỆU MINH, ĐÔN ĐÍNH KHIÊM làm theo lẹnh MẼO dàn dựng và việc an táng thì còn tệ hơn phuòng dân dã. Đúng là từ HERO xuonng’ ZERO, kakkakkakaka.

    thôi thì
    CHUNG QUY CỦNG TẠI CÁI PHUÒNG……..BA QUE

    • Dân thường bị chết vì tai nạn mà làm quốc táng, Balan chơi ngon thật.
      Không biết Balan có dự định lộng kiếng hai ông nông dân này không.
      Chứ xứ cộng hoè xả lũ chúng ông có tên bồi bếp cho Tây, đập đầu vợ, bú đít Tàu, giết chết mấy triệu người mà được lộng kiếng mấy chục năm nay tốn biết bao nhiêu tiền thuế của dân.
      Nhưng nghe nói dân chúng họ đang dự định moi bộ xương khô đó đem đi…liệng cống cho rồi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên