Tương kế tựu kế

35
Pompeo. Ảnh the Guardian
Khi không thể ngăn cản được đối thủ ra tay thì nên tương kế tựu kế để đối thủ bất ngờ thua.
Hôm nay bỗng nhiên đài phát thanh nhà nước VOA mời Mike Pompeo lên phát biểu. Đài VOA thuộc 1 uỷ ban quản trị truyền thông nhà nước dưới tay 1 nữ giám đốc thiên tả, và giám đốc ban Việt Ngữ cũng thiên tả nốt. Trump đã biết về cái đài ăn cơm Nhà Nước mà đi quảng bá cho ngoại bang này từ lâu, nhưng khốn nỗi đảng Dân Chủ nắm đa số Quốc Hội nên hay bị chống đối. Cuối cùng phải chờ 2-3 năm mới thay được giám đốc. Tân Giám Đốc Michael Pack là người bảo hiến, nhưng vì là tay mới nên không thể 1 sớm 1 chiều thay đổi hết nhân viên được. VOA Tiếng Việt vẫn giữ nguyên bộ sậu thiên tả.
Hôm nay Michael Pack giới thiệu Mike Pompeo với lời có cánh. Công bằng mà nói, Mike Pompeo có sự nghiệp chỉ thua mỗi một tổng thống Mỹ mà thôi: Thủ Khoa West Point, Tiến Sĩ luật của Harvard, CEO của 1 công ty, dân biểu quốc hội, giám đốc CIA và ngoại trưởng. Cái nào Pompeo theo đuổi cũng được ngay lần thử đầu tiên và vị trí nào cũng thành công. 4 Hiệp Định Hoà Bình Trung Đông và Bắc Phi không thể không có dấu ấn của Pompeo.
Pompeo có những tuyên bố chống Trung Quốc mạnh mẽ nhất, nhưng bằng những hành động cụ thể nhất. Gần đây nhất là lệnh bãi bỏ những rào cản pháp lý và luật lệ phức tạp có từ năm 1979 làm cản trở viên chức chính phủ Mỹ trong quan hệ với Đài Loan. Việc bãi bỏ này gần như là bước cuối cùng để xoá cam kết Chính Sách ‘One China’ với Trung Quốc, tiến tới việc công nhận Đài Loan là 1 quốc gia độc lập. Có bộ trưởng ngoại giao nào của Mỹ từ sau Chiến Tranh Việt Nam có được nhiều thành tựu cụ thể như Mike Pompeo không ?
Có 1 điểm lạ là giới tinh hoa Mỹ không bao giờ tự hào về Thủ Khoa đại học Harvard hay Yale, nhưng thủ khoa West Point thì luôn được nhắc tới. Trump cũng hay nhắc tới điều này khi giới thiệu Pompeo với công chúng.
Bài phát biểu của Pompeo quá hay, gọn ghẽ và ít văn hoa, rất đúng với tác phong nhà binh.
Sau khi livestream xong, Mike đăng bài phát biểu đó trên trang chính thức của Bộ Ngoại Giao Mỹ. Và bên cạnh bài phát biểu đó là Tuyên Bố Cấm Vận 7 công dân và 4 thực thể quốc tịch Nga đã cố tình gây ảnh hưởng lên bầu cử 2020 của Mỹ, và trong sự ngạc nhiên tột cùng, Pompeo trích dẫn Sắc Lệnh Hành Pháp (Executive Order) 13848, điều mà fan của Trump trông chờ mòn mỏi từ ngày 3/11 tới bây giờ.
Sắc Lệnh này cần tiền đề là có sự can thiệp vào bầu cử của nước ngoài, không cần biết đó là nước nào. Đụng tới China chắc bị đảng Dân Chủ chống, nhưng đụng tới Nga thì chúng sẽ á khẩu, vì chúng từng cáo buộc Trump thông đồng với Nga ở bầu cử 2016. Miễn là có ngoại quốc can thiệp là đủ điều kiện kích hoạt Sắc Lệnh 13848. Mike Pompeo chơi cú này quá độc.
Trong 1 diễn biến khác, lúc Mike Pompeo đang lên sóng thì Mike Pence trở về Bạch Ốc hội ngộ với Trump. Nghe nhân viên nói không khí nói chuyện cởi mở, họ nói về thành tựu 4 năm qua và giải pháp cho những ngày tới. Nhân viên nói Pence không đồng ý kích hoạt Tu Chính Án số 25 để phế truất Trump.
Chuyện Mike Pompeo lên đài VOA rồi ra thông cáo báo chí liên quan tới Sắc Lệnh 13848, chuyện Mike Pence về gặp lại Trump rồi nói sẽ không phế truất Trump, và chuyện Thánh Nữ Pelosi không có mặt ở phiên họp Hạ Viện bàn về Nghị Quyết yêu cầu Pence phải trả lời trong vòng 24 giờ đồng hồ về chuyện có phế truất Trump hay không… nhịp nhàng như 1 bản nhạc hoà tấu cổ điển.
Trong một diễn biến khác, nghe nói tới từ 10 tới 15 ngàn quân nhân đang có mặt ở DC theo yêu cầu của thị trưởng Cánh Tả. Không biết bà này yêu cầu có bao nhiêu lính mà con số lớn như vậy.
Biết đâu đó là lính theo Sắc Lệnh Hành Pháp 13848 ? Chuyện Cánh Tả bịt miệng Trump trên mạng xã hội và TiVi thì ai cũng biết, nhưng đó cũng là cái cớ tuyệt vời để Trump kích hoạt Sắc Lệnh 13848 mà không cần phải thông báo.
Đó mới là Tương Kế Tựu Kế.
T.B. Ai rảnh thì đọc tuyên bố cấm vận của Mike Pompeo trên trang chính thức của Bộ Ngoại Giao Mỹ nhé. Nhớ tìm con số 13848.
Hoa Tran (Facebook)

35 BÌNH LUẬN

  1. Roses are red
    Violets are blue
    Stop reading the comments
    You’ve got work to do

    (cóp pi từ trên mạng)

    Have a good evening to All. God Bless.

    • Chào tái ngộ bác Bison,

      Mấy hôm nay định gởi bác tin này mà bận quá nên nay xin gởi:

      1- TT Donald Trump đã post trên Parler (nguyên văn) ngày 12/01/2021:
      “Dear Patriot, When Nancy Pelosi contacted the Joint Chiefs to request the nuclear codes be kept from me, it appears she committed a seditious act. Her attempts to interfere in my administration are a national security threat. We are looking at the various Federal criminal statutes we will use to charge her. Some of the penalties include up to 20 years in prison, and in some cases the death penalty. We also evidence that she has connections to the Chinese Communist Party, which will lead to additional charges.
      Thank you for your support and please spread the word that is my official Parler account.”

      Nếu có chứng cớ đúng như ông Trump nói thì số phận bà ngoại Pelosi sẽ về…mô?

      2-tin cho thấy (nguyên văn) từ REAL RAW NEWS :

      “Marine Corps. Rebukes Pelosi: “ WE DON’T WORK FOR YOU!”
      General David H. Berger, Commandant of the United States Marine Corps., refused House Speaker Nancy Pelosi’s request to use the Corps. to safeguard Biden’s Jan. 20 inauguration from Trump supporters and insurrectionists.”

      Như vậy, khi ông tướng Berger rebukes (mắng mỏ) bà Pelosi: TÔI KHÔNG LÀM VIỆC CHO BÀ!
      Thì có nghĩa ông tướng David Berger khẳng định rằng, tôi chỉ làm việc với Tổng Tư Lệnh….Trump mà thôi.
      Má ơi! Vậy là con bài Tẩy đang nằm trong tay ai đã rõ ràng rồi, phải không bác Bison?

      Và vừa nghe tin Lể nhậm chức của Bảy Đèn dầu…bị ĐÌNH CHỈ!
      Tin tức thì dồn dập từng giờ từng phút mà tôi thì bận quá chưa kiểm chứng.

      See you later. Keep warm and best wishes!

  2. Bốn chử tàu này nghe quen thuộc như đọc ở sách truyện tàu ,cac quân sư Không Minh , Công Cẩn ,Lục Tốn của Tam quốc (tàu) “đấu trí” với nhau ,Người Việt thường nói “lấy gậy ông đập lưng ông ” .Và hiêu vậy thì bài này ,trong khi kẻ binh người chống Trump và sau vụ bao loạn vì thua phiếu (đảng CH) cho Dân Chủ…và khong mấy ngày nữa thì lể tuyên thệ củaTânTổng Thóng đắc cử…nên qua hưa hẹn ‘không thua,chưa thua ” ngày 17/1 và ngày 20/1 vẫn âm ỉ sôi sục bạo loạn thì an ninh được thắt chặt ,vệ binh ,cs anninh và cả quân đội Mỹ kéo về thủ đô để an ninh cho cơ sở ,cho những VIP và chống bạo động nếu có !Có phải đó là “tương kế tựu kế” của “kẻ thua cuộc cay cú” như câu mở đàu bài viét úp úp mở mở…..báo trước của tác giả không ?
    Còn không máy ngày nữa ông Pampeo đã khăn gói ra đi khỏi chức vụ ,Bài báo ca ngợi ông ,dù vây ,ông vẫn đi ngoại giao …nhưng chuyên công du ở ÂU Châu ,các nhà ngoại giao các nước đó từ chôi (vì không có cuộc họp nào quan trọng ). Ông lại đén làm khách VIP đài VOA và ở dây ông ta chỉ thị ,dại khái,là VOA nên chú ý tâng bóc ,noi tốt về nước Mỹ nhiêu hơn….(gióng như báo VNCS nên nói tốt cho chính phủ và nên gạt bỏ nhưng tin xáu ….) Sau đó về đăng tren báo BNG.trích dẩn “thông cáo báo chí liên quan tới Sắc Lệnh 13848, chuyện Mike Pence về gặp lại Trump rồi nói sẽ không phế truất Trump, và chuyện Thánh Nữ Pelosi không có mặt ở phiên họp Hạ Viện bàn về Nghị Quyết yêu cầu Pence phải trả lời trong vòng 24 giờ đồng hồ về chuyện có phế truất Trump hay không… nhịp nhàng như 1 bản nhạc hoà tấu cổ điển.”(TG)(chi chú :goi Pelosi là “thánh nữ” tác giả tỏ ra và tụ giới thiệu bản chất mình là ai rồi). Ngoài ra 10,000 tới 15.000 binh sỉ Mỹ về Washinton DC …Phải chăng tác giả đã “tiên đoan ” được cái gọi là “tương kế tựu kế” của Ngài Không Minh Mỹ rồi ? Có nhiều người muôn biếtt sắc lệnh 13848 là nói cái gì và hăm hở tìm kiếm trong lúc họ cẳng dinh líu gì vê chức vụ quan trọng tong chính quyền Ngài tổng thông IMPeached cả.Thật ra thì tác giả đã viết,tuy khôn g rỏ ràng nhưng cung cho biết như là LP Mỹ cho quyền liên lạc vói kẻ thù ,ở đây là Nga (vậy QH trước đây tố cáo Trump ll vói Nga là sai ?)và vói DC ,sau bạo loạn ở Capitol ,điều quân đội 10,000đến 15,000 người …mà theo tác giả thì.” đó cũng là cái cớ tuyệt vời để Trump kích hoạt Sắc Lệnh 13848 mà không cần phải thông báo.”
    Có phải vậy mà vài ngày cuối cùng của nhiệm kỳ TT, Pampeo vẫn hăm hở hăng hái đi “ngoại giao” vói các nước và bị từ chối tiếp đón không ?
    Và đó là cái kết về phim cổ trang tàu “Tuong kế tựu kế” mà tác giả viết và đạo diển chăng ?
    Đoạn kết:20/1/21?

  3. Have a great day to All.

    Tonydo, “THEY DIDNT WANT ME TO SPEAK TODAY: Mike Pompeo SHOCKING Speech at Voice of America
    Nhớ vô YouTube để coi nhé.”

    Đúng là nên tìm tựa đề nên vào internet google mà đọc và dĩ nhiên những người chống Pompeo sẽ dùng biến cố này để tấn công ông ta như còm tôi có đưa ra bên dưới về nội dung này.
    Thanks, Tonydo

    Tudo.com, “Please inform if any strange.”:

    Xin phép điểm vài bài đọc hoặc yt có thể gọi là “hơi lạ”. Thí dụ như Lin Wood đang ở đâu hay Jack Ma làm thế nào mà biến mất, hay là chính phủ có thể dùng Martial Law thế nào.

    Tôi không rõ là dùng Martial Law lợi thế và ở trong quyền hạn của Trump là gì và có thể thực hiện ra sao, nhưng cũng xin chia sẻ vài theo dõi.

    Xin các bạn tìm đọc đề tài: Sidney Powell: Trump Should Order Voting Machine Seizures but No One Has Talked About ‘Martial Law”

    Bà luật sư Powell bảo: Không ai bàn về Martial Law.

    Một số nhận xét từ Doug TenNapel yt và comment: Sidney Powell nói rằng không có bàn luận gì Martial Law từ bàn bầu dục. Nhưng khi bà ta nói về Martial Law thì mắt chớp quá nhiều như khi che dấu điều gì. Điều nhận định này này giống như coi bói tướng và khó có thể cho biết sẽ chính xác ra sao.

    Không rõ những điều sau đây có gì liên hệ tới Powell, FYIand have a good time thinking to make your brain working better every day:

    Nói về Trump impeachment thì có phải rằng: Nancy Peloci đi giữa một hàng các chị US Marshals.

    Đây không phải cận vệ hay lực lượng bình thường. Đây là lực lượng hành pháp cổ nhất của Mỹ, thành lập từ thời ông Washington.

    US MARSHALS: Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ là lực lượng chính yếu thực hiện việc truy tìm đào phạm, có trách nhiệm di chuyển phạm nhân, bảo vệ các nhân viên tòa án, và hỗ trợ cho các hoạt động của ngành tư pháp một cách hữu hiệu. Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ đặc trách chương trình bảo vệ nhân chứng, và thi hành các lệnh bắt giữ tội phạm từ các tòa án liên bang!

  4. Thật tình mà nói chưa bao giờ mình thấy có cuộc biểu tình nào quái dị như như biểu tình vừa qua . Những người đăng đàn diễn thuyết hô hào , ngay sau đó đều biến mất , không tham gia tiến qua Điện CAPITOL !

    Nhưng rốt cuộc trăm dâu cứ đổ đầu tằm khiến ông Trump lãnh đủ trước mắt . Ông phải kêu gọi hạ nhiệt sau khi QH hạ viện thông qua đàn hạch . Cứ nhìn cảnh lính vệ bính quốc gia tràn về thủ đô cấp số gần trên dưới 3 sư đoàn , có lẽ ông Trump cũng phát hoảng .

    Với những tổ chúc KKK , hay Proud boy lèo tèo thì đáng xá gì với lính Mỹ . Cũng có thể chuyện bé xé to , chơi nhau cho hả giận !

    Ông Trump giờ như hổ xuống đồng bị sa lưới tha hồ trăm kẻ xẻ thịt . Ông về hưu ở Trump Town hay Mar a go đều không được chào đón . Chắc phải ra hoang đảo mới mua để ẩn dật , phiêu lãng cuối đời . Nhưng không biết bọn Tỷ Phú láng giềng có kỳ thị mình hay không ?

    Bởi thế ! Những ai yêu mến Trump cũng nên thông cảm vì Trump mà hạ nhiệt . Càng cuồng nhiệt càng hại Trump mà thôi .

    Hãy nghe theo những gì Trump nói hôm nay và quên đi những gì Trump nói về trước . Đấy mới chính là yêu Trump .

  5. Mấy bác Ngụy Tàn Dư rat là TIỀN HẬU BẤT NHẤT. Bao nhiêu năm trời từ cái ngày quăng sung liệng đạn, cởi áo tuột quần, tháo giày lột vớ chạy sang Mỹ hơi một tí là khoe nền dân chủ của Mỹ là công bang, là minh bạch, là nhân bản và vái ngày vái đêm sao cho dân chủ Mỹ đánh đổ CSVN, ấy thế mà hôm nay kết quả cưộc bầu cử năm 2020 sờ sờ ra đó và BIDEN đả chinh thức đuọc công bố là WINNER mà máy bác NGỤY TÀN DƯ cứ mong ước bác TRUMP dung hết mánh khóe này, muu chước khác để lật ngược kết quả bầu cử là thế nào.

    Thua rồi thì thôi, 2 bên cùng nhau băt tay làm viẹc và move on chứ sao lại choi trò mưu ma chước quỷ đề xáo trộn tinh hình đất nuoc Mỹ là thé nào.

    Chẳng lẻ nào nuoc Mỹ và hệ thống bầu cử gian lận bao nhieu tra(m năm qua và mãi tới 2020 mới bị phát hiện hay sao? Tới đây làm em lien tưởng tói ngày 30 tháng 4, ngày mà tổng thống NGỤY SAI GON Duong Van Minh tuyen bố thua cuộc . Thé nhưng cho tói hom nay các bác Ngụy Tàn Dư vẩn bảo rằngg “CHÚNG TAO CHUA THUA”, nghe y như những nguoi ung hộ bác TRUMP hôm nay “TRUMP CHUA THUA” mặc dù chính TRUMP đả tuyen bố thua cuộc.

    • Thì cứ như đồng chí Lê Đức Thọ nhà mình bắt tay với Kissinger cho chúng nó…”cút” sau khi bọn Mỹ để lại cả triệu cái xác…của đàng mình đấy. Võ dân tộc của ta, Nác ạ!
      Thế em có cần anh tư vấn thêm không?

      • Thôi mà em! trên đời này làm gì có vinh quang dành cho kẻ hèn nhát. Ngụy Sai Gòn là hiện thân cho sự ươn hèn tham song sợ chềt. 160 tên mạt tướng Ngụy Sai Gòn mồm thì hô tử thủ tử thủ, nhưng giò thì vắt lên cổ chạy vô hồn kỳ trận thoát thân trước, để lại mot đám hổ lốn lính lác dáo dơ nhớn nhác.

        Củng chính những tên bại tướng đó, ngày nay lại vênh váo to mồm đòi LẬT CỘNG BẰNG MỒm , hahahhahah.

        • Ậy…hèn nhát thế cứ bị “những đứa con của đất” đòi nợ máu thế mới dở hơi em nhở?

  6. Đã phải dùng tự điển tốn thời giờ, lại bận đủ thứ thế mà tôi vừa mất hết những gì vừa ghi lại, phải ghi lại từ đầu.

    Xin kính chúc các bạn ĐCV và BBT một ngày mới tốt đẹp, không bao giờ thất vọng hay bỏ cuộc.

    Xin cảm ơn bài viết của t/g Hoa Tran (FB). Tôi không tìm ra tuyên bố cấm vận một cách rõ ràng chính xác theo sắc lệnh 13848 đưa lên của Mike Pompeo trên trang chính thức của Bộ Ngoại Giao Mỹ nhé.

    Nhiều dữ kiện cho rằng quân đội và cấm vận có thể xảy ra theo 13848.

    Cuộc họp báo với VOA Jan 11, 2021 nêu lên trong bài trên được nhiều còm sĩ lưu ý tới ở phía dưới và tôi có một ít phản hồi.

    U.S. Department of State hôm nay Jan 13, 2021, đưa lên yt vào buổi họp báo Jan 11, 2021 với VOA: Nói sự thật về đảng cộng sản (China) (=CCP) Telling the Truth About the Communist Party.

    Pompeo:

    “Các bạn (nhà báo) đã cho mọi người nghe, một số không muốn nghe, sự thật về CCP=ĐCSTQ hung ác hiếm độc cho chính những người dân China của họ ở Xinjiang, là vết nhơ của thế kỷ. Và các bạn đã làm điều này dù sự kiện cho biết rằng CCP đã bỏ tù các thân nhân và ít nhất là 5 nhà báo của RFA ở tại trại tập trung cải tạo Xinjiang và tiếp tục đe dọa bạn và gia đình đơn giản chỉ vì bạn làm nhiệm vụ công việc của bạn. Những việc làm của bạn cần lòng can trường.” (Pompeo)

    “George Washington có nói: “Sự thật sẽ cuối cùng chứng minh hùng hồn nơi đâu có đau thương sẽ mang lại ánh sáng” Khi America mang lại sự thật cho thế giới, chúng ta mang lại ánh sáng. Đừng quên điều này. Đây là điều các bạn làm. May God bless you. May God bless the voice of America and God bless these United States. Thank you all.” (Pompeo)

    Trích từ transcript:

    I also want to pay tribute to members of the other radio services who are here and listening. The only Uyghur-language news service in the world is run by RFA. You’ve told everyone who will listen, indeed, some who didn’t want to, the truth about the CCP’s atrocities against its own people in Xinjiang, the stain of the century. And you’ve done so despite the fact that the CCP has jailed the relatives of at least six RFA journalists in Xinjiang’s internment camps and continues to threaten you and your families simply for doing your jobs. Your work takes courage. Please keep telling everyone who will listen what’s happening in the toughest parts of the world. The world expects it, and America will be better off for it. I want to leave you with a quote that conveys why VOA’s mission is so critical before I take some questions from Bob.

    Mike Pompeo : (18:03)
    … mission is so critical, before I take some questions from Bob.

    Mike Pompeo : (18:04)
    This quote’s from a ways back. It’s from George Washington, he said, “Truth will ultimately prevail where there is pains to bring it to light.” When America brings truth to the world, we bring light. Don’t forget that. It’s what you do. May God bless you. May God bless the voice of America and God bless these United States. Thank you all.

  7. Nước Mỹ không hỗn loạn chỉ riêng TT Trump và Cọng hoà hỗn loạn . Chuyện biểu tình đi đến phạm pháp vì bạo loạn cũng là chuyện thường tình , chỉ khác nhau là do chính quyền xúi dục đập phá cơ quan nhà nước rồi chạy tội . Mức độ tội phạm vì thế được nâng cao không tưởng được .

    Hôm nay Hạ viện đóng dấu Trump tội phạm , Đảng CH bị Trump kềm chế hơn 4 năm có dịp mượn tay DC để lấy lại mặt mũi . Ông Trump đang rối , CH cũng rối .

    Khi Trump hết quyền lực những lực lượng ủng hộ Trump cũng sẽ từ từ phai nhạt hạ nhiệt . Nhìn lại chính Pence là người duy nhất mới có thể dựng lại chính nghĩa cho CH .

    Chủ tịch lực lượng Quân đội Mỹ đã xác nhận Biden chiến thắng và tuyên thệ trung thành với Hiến pháp .

    Nước Mỹ tiếp tục bình yên từ đây sau khi ao nước trong bùn được khuấy , nước trong giếng được “ đảo “ . Chẳng có gì đáng lo ngại , còn lại trước mắt chỉ là tin giả hoặc thuyết âm mưu .

    • Có thể nói thế này được không thưa bạn Mù:

      Trump bị phản bởi chính đảng CH cũng như DC. Nhưng vẫn lại được gia tăng ủng hộ rất nhiều bởi những người yêu nước.

      Nhìn rất rõ ràng cho những người Sáng Mắt:

      Bây giờ nước Mỹ chẳng có Dân chủ hay Cộng hòa nữa mà chỉ hai đảng chính là những người yêu nước chống lại ĐCSTQ=CCP và những người ủng hộ CCP.

      Xin thêm vào tôi có theo dõi Doug in exile mà in exile giải thích vào trường hợp của ông ấy in exile vì ông là Kitô hữu trong một truyền thống văn hóa bại hoại (a Chritian in a terrible culture). Hiến pháp của Mỹ dựa trên God (thượng đế). Đồng tiền của Mỹ có ghi “In God, We Trust”.

      Người Mỹ cần quay về lại Hiến Pháp bảo vệ niềm tin vào God và kháng cự lại với sự thống trị trên thế giới cũng như trong nước China của CCP vô thần, vô nhân đạo, đàn áp tôn giáo, giết Falun Gong lấy nội tạng, ức hiếp chính người dân của họ vào những trại tập trung cải huấn Xinjiang.

      Kính.

    • Nước Mỹ có bình yên từ đây hay không ,khó có thể đoán được .
      Theo cựu tổng trưởng VNCH ,người đầy kinh nghiệm với xã hội
      đầy biến loạn của miền Nam khi xưa, tiên đoán :Đây chỉ là giai
      đoạn bình yên đáng sợ ,trước khi có một cơn bão chính trị ập đến .
      Cuộc bạo động ở điện Capitol vừa qua đã là kết thúc hay chỉ là
      một tín hiệu bắt đầu . Chả có ai tiên đoán được .

      Cũng theo lời ông Hoàng Đức Nhã . Gán cho những người biểu
      tình ở điện Capital là một bọn tội phạm,bọn cướp cạn ,bọn bạo
      loạn là quá đáng . Trước kia họ còn đốt cả cờ Mỹ để biểu tình kia
      nữa mà ,ấy thế mà hành động đó được cho là “tự do ngôn luận”.
      Bây giờ tràn vào điện Capitol ,là “tấn công vào nền dân chủ ”
      và đủ những danh từ “đao to búa lớn” khác . Ấy thế mà thiên
      hạ và truyền thông thổi phồng như sấm .

      Bây giờ họ mạnh tay truy bắt những người này ,dĩ nhiên trong
      đó cũng có những thành phần chuyên phá hoại, nhưng làm sao
      phân biệt được ai tốt ai xấu trong cái đám hỗn độn đó .
      Biden lên làm tonton ,nói theo kiểu Võ văn Kiệt, có nửa dân
      Mỹ vui,và một nửa nước Mỹ buồn . Tiền đồ điều hành nước
      Mỹ của Biden cũng tối tăm lắm . Nhất là đối phó với cái vũng
      lầy của toà Bạch ốc ,mà bà Pelosi đang làm “Từ Hy thái hậu”.

      Trước khi vào Bạch ốc ,lão Trump mạnh miệng tuyên bố là
      sẽ san bằng cái vũng lầy đó . He he … lão đã thất bại ,chả
      những không san bằng được mà còn quậy phá cho nó thối
      hoăng lên . Bàn dân ,thiên hạ ,và cả thế giới đều nghe và thấy
      cả . Bây giờ tính đến chuyện bịt miệng lão ,thì có ích gì .

  8. Tìm làm gì cho nó mệt, vì ngoại trưởng Mike Pompeo diều hâu này nay bị các nước đồng minh châu Ấu tẩy chay nên buộc phải hoãn những chuyến công du sang châu Ấu “nói lời từ biệt” trước khi về làm quản lý sân golf cho Trump điên.
    Thật đáng xấu hổ một ngoại trưởng xứ Cờ Hoa, cường quốc số zách mà bị tất cả các nước trên thế giới ghét bỏ kể cả đồng minh lâu đời và thân thiết nhất là châu Ấu cũng quay lưng.
    Tương kế tựu kế cái con khỉ, chỉ còn 1 tuần lễ nữa là thầy trò Trump xấu hổ đến mức không dám phơi mặt đứng cùng với Lừa Già trên lễ đai Capitol ngày 20-1-2021 này trong đó có bộ xậu Mike Pompeo.
    Hết cửa hăm dọa các nước trên thế giới rồi Mike Pompeo ơi, cái thời làm loạn nước Mỹ và thế giới của lũ Voi điên qua rồi. Nhân dân xứ Cờ Hoa chờ xem đàn Lừa Già có kéo nổi cỗ xe nổ lốp và máy hỏng có hoạt động trở lạ hay không và chạyi như thế nào trong 4 năm tới!

    • Xấu hổ thật, một ngoại trưởng xứ Cờ Hoa mà bị tất cả các nước trên thế giới ghét bỏ, trừ Ấn Độ, trừ Nhật, trừ Úc, trừ Đài Loan, trừ Nam Hàn, và hình như còn trừ trừ nữa. Chán thật!

  9. Kiểu này thì fe ta mù tịt , rờ trúng cái gì cũng là chỉ đoán mò cho vui .

    Pompeo từ chức vì bất đồng với Tông Tông . Nhưng sao còn quay lại cùng luật sư cố vấn Nhà Trắng khuyên Trump không nên TỰ ÂN XÁ ! Vì mình không thể vừa là Thẩm phán xét xử , vừa xem xét hồ sơ như theo lịch sử đã để lại trọng dịp ân xá 1974 cho NIXON , điều này nguy hiểm .

    Bạo loạn bất thành , Trump vô can dự nhưng con trai lớn và Jiuliani qua mặt Trump thì khó thoát tội xúi giục . Điều này khiến Trump càng khó khăn hơn sau vụ gọi điện thoại ép buộc nâng phiếu cho mình .

    Cuộc gặp mặt Trump – Pence vừa qua chính là sự điều đình giữa ông Pence đại diện cho Cọng hoà với Trump . Vậy hai bên đưa ra điều kiện gì ? CH cần mặt mũi và an toàn cho ngày 20/1 , ngược lại nếu ông Trump cần được ông Pence ân xá , liệu ông Pence có đồng ý .

    Trên đây chỉ là giả thuyết mù sờ voi .

      • Hello my friend,

        Tôi cho rằng, nghĩ rằng đúng là “mù” sờ voi.

        ABC News có tựa đề: VOA reporter reassigned for Pompeo questions có đưa tin phóng viên Widakuswara bị reassigned (phân làm việc khác) vì những câu hỏi cho Pompeo.

        Reassigned ở đây đâu có phải Pompeo từ chức (resign) mà là cô phóng viên bị chỉ định làm việc khác (reassigned) vì phá rối trật tự.

        Vào trang này sáng nay, ở dưới tôi lại thấy Tonydo có khuyên là nên đọc bài với tựa đề này.

        Thế này, Widakuswarea đã không bằng lòng với những câu hỏi cho Pompeo khi họp báo cùng VOA Jan 11, 2021. Buổi họp có transcript.

        Thay vì đọc tin từ ABC, tôi nghĩ mời các bạn tìm vào coi và đọc trancript từ buổi họp VOA này.

        Pompeo đưa lên rằng VOA đã đánh mất công tác nòng cốt về tin đưa ra về Mỹ, thay vào đó là đưa tin hạ thấp America:

        ‘We allowed security protocols to lapse, and VOA lost its commitment to its founding mission. Its broadcasts had become less about telling the truth about America, and too often about demeaning America.” (Pompeo)

        ABC News: cô phóng viên Widakuswara đã hét lên câu hỏi cho Pompeo riêng mình. Vì mục hỏi đáp của VOA được tổ chức đã chấm dứt, kết thúc theo chương trình, nên thái độ của cô này không phải là tự do báo chí nữa mà là phá rối, nên đã bị coi là our of order (phá rối trật tự) nên cô không được giữ chức vụ phóng viên đang làm mà chuyển sang công tác khác.

        Khi họp báo, VOA đã lên chương trình với người điều khiển. Câu hỏi phải theo trật tự an ninh. Mục hỏi đáp đã chấm dứt theo nguyên tắc và thủ tục.
        Widakuswarea đã những câu hỏi sau cùng phá luật lệ thì đúng là phá rối và với mục đích chính trị của đảng DC để chống lại Pompeo cùng đảng CH.

        Dĩ nhiên là đảng đối lập DC sẽ lợi dụng cơ hội tấn công Pompeo & đảng CH cùng Trump.

        ABC News:
        “Apparently unsatisfied with the questions put to Pompeo, Widakuswara shouted her own as he was leaving. “Mr. Secretary, what are you doing to repair the United States’ reputation around the world?” she asked, in reference to last week’s riot at the U.S. Capitol, according to a tape of the encounter she later tweeted.

        “When he didn’t answer, she asked, “Mr. Secretary, do you regret saying there will be a second Trump administration?”

        “Pompeo walked away without acknowledging her.

        “It is my job,” Widakuswara tweeted. She declined comment when reached by The Associated Press.

        “The Pompeo meeting itself was the subject of controversy among journalists there, particularly during the pandemic, and because they weren’t allowed to ask questions, although some were submitted to Reilly in writing.

        “After Pompeo left, Widakuswara asked Reilly why he didn’t ask “any of the questions that we want to know about,” according to a recording of the encounter.

        “Reilly asked who Widakuswara was and her job, and told her, “you obviously don’t know how to behave.”

        “After she told him she was paid to ask questions, Reilly said that she was “out of order.” (ABC News)

      • Hi my dear friend Tudo, ngay lúc này 3 hrs ago: Mù sờ ra con voi ở đây: FYI

        Quick check on Mike Pompeo twitter
        Từ NTD:
        “Đầu ngày 13/1, ông Mike Pompeo thông báo về việc chuyển giao tài khoản Ngoại trưởng trên Twitter.

        “Ông Pompeo viết: “Trong một tuần tới, tôi sẽ rời khỏi vị trí Ngoại trưởng và tài khoản này sẽ được lưu giữ. Hãy tiếp tục theo dõi tôi tại tài khoản @mikepompeo. Hãy theo dõi ngay từ bây giờ”
        3h
        US government account
        One week from today, I will be stepping aside as Secretary of State and this account will be archived. Be sure to follow me
        @mikepompeo
        . Go do it now

  10. Hoàn toàn ủng hộ Mike Pompeo ra tranh cử tổng thống năm 2024. Ít nhất cũng có ăn học, không phét láo và không ra vẻ lưu manh.
    Đừng quan tâm tới việc bọn Châu Âu đóng cửa không thèm tiếp vào ngày mai. Chuyến bay cuối cùng nào cũng không suôn sẻ là việc thường tình.

  11. “Mike đăng bài phát biểu đó trên trang chính thức của Bộ Ngoại Giao Mỹ. Và bên cạnh bài phát biểu đó là Tuyên Bố Cấm Vận 7 công dân và 4 thực thể quốc tịch Nga đã cố tình gây ảnh hưởng lên bầu cử 2020 của Mỹ, và trong sự ngạc nhiên tột cùng, Pompeo trích dẫn Sắc Lệnh Hành Pháp (Executive Order) 13848,”
    Nhờ Đàn Chim Việt cho cái link bài nói này của ông Mike Pompeo nhá . Mình tìm hoài mà không thấy
    Cám ơn trước.

      • Trời đất! Đại ca cứ ẩn ẩn hiện hiện làm tại hạ Tudo…ngu muốn đứng tim vì có kẻ “xấu miệng” trù ẻo đại ca đi…chơi xa luôn.

        Bây giờ tình hình nguy cấp quá rồi vì vận mạng nước Hoa Kỳ…cục đang ngàn cân treo sợi tóc, vậy xin nhờ “nghiên cứu gia” giải mã những tình huống sau đây:
        1-Cả sư đoàn quân đang đóng chốt ở DC chờ “tương kế tựu kế” theo bài viết trên, vậy kế gì, dzãi phóng Sàigòn…(lộn) giải phóng DC ?
        2-Tin đồn..Ép Bi Ai cho biết , nếu, cụ bảy Đèn dầu nhẹm chức thì dân Mỹ sẽ có những cuộc biểu tình…”armed protesters”, và sẽ chiếm đóng các thủ phủ của 50 tiểu bang. Nếu tình huống đó xảy ra thì chuyện gì sẽ xảy ra kế tiếp…?
        3-Rồi lại đồn, sau đó tiểu bang Texas sẽ tách ra…kéo theo các tiểu bang khác cũng như vậy thì Liên bang coi như…toang! Thế, bác bảy Đèn lúc đó sẽ là ton ton ở các bang…mô?

        Và câu hỏi cuối cùng rất quan trọng là, nếu Hoa Kỳ..cục TOANG thì Tudo ngu..lâu bền như em phải mang theo mì gói mấy..mấy…..năm để đi cải tạo???

        PS: Đại ca nhớ đừng nói chuyện nầy cho ông Đổ Nam Trung nghe, kẻo ông ấy bảo em nhiều chuyện.
        Thank you, sir!

        • Trọng kính quan bác Tudo.com!
          Dù chuyện gì sẽ ra cho vùng Bắc Mỹ “Canada và Hoa Kỳ”, trong tương lai gần khó có quốc gia nào có thể nhảy lên làm đại ca thế giới.
          Người Tàu chịu thương chịu khó, ăn dè hà tiện, chăm chỉ làm ăn, vì thế chỉ có một phần ba thế kỷ, họ đã phất lên như diều gặp gió.
          Tuy nhiên người Tàu không có cái văn hóa làm đại ca thế giới. Dù Mỹ có lủng củng, phe phái, chia rẽ sắc tộc vùng miền và cả khác biệt về hệ tư tưởng, ngâ cả dẫn đến nội chiến đi chăng nữa, Trung Nam Hải vẫn không thể qua mặt Hoa Thịnh Đốn làm đàn anh thế giới được.
          Xin quan bác Tudo.com giữ gìn sức khỏe!

      • Kể cũng vui ! Đại dịch covid xảy ra ,thiên hạ đi xa nhiều quá.
        Nhưng trên diễn đàn này ngược lại , nhiều hồn ma bỗng trở
        về hội ngộ .

        He he … Đùa tí cho vui .
        Chào sư phụ Tonydo , how are you ,sir .

        • Kính chào đại huynh Trần Tưởng vẫn mạnh khỏe!
          Đàn anh đùa cho vui, quyền của ngài, em xin lắng nghe.
          Thưa cho em nói rõ ràng như sau:
          (Chẳng có gì tồn tại vĩnh viễn trên cõi đời này). Hoa Kỳ chắc chắn không thể là siêu cường mãi mãi trên thế giới này.
          Chúc giữ sức khỏe nghe đàn anh!

          • Chuyện này đã xảy ra,cho nên bàn dân thiên hạ
            của nước Mỹ mới tin tưởng vào Trump với chiêu
            bài “Đưa nước Mỹ về Siêu Cường trở lại” (MAGA).

            Tiếc thay ,lão Trump với cái miệng huênh hoang
            nhiều quá . Làm được một số việc ,phá chanh bành
            cũng không kém . Bây giờ ,không biết tương lai ra sao .

            Nước Mỹ bây giờ rối mù . Biden rồi đây ,không biết tính
            sao . Hậu quả của các chính sách kinh tế của các đời tiền
            nhiệm để lại ,quá lớn . Thánh hiện xuống cũng chào thua.

            “Nước Mỹ siêu cường” chỉ còn là một ký ức đẹp .

          • Gớm bác Tonydo vừa quăng vài dòng lên diễn đàn đã thấy “bạn bè 5 châu 4 biển tay bắt mặt mừng” đọc mà thấy mệt luôn” vì tưởng cô Vy đã đính hôn với bác. Té ra cô Vy nó chê bác Tonydo quá trẻ.
            Chúc bác Tonydo dồi dào sức khoẻ để phản loạn cho ĐCV xôm trò trong thời kỳ đại dịch, người chết như ngả rạ không có đất mà vùi, hỏa lò cũnng quá tải, nhờ lò bác tổng Trọng thì còn phải ký kết hợp đồng online!
            Chào mừng bác đã trở lại diễn đàn sau một thời kỳ ở ẩn.

          • Cám đại huynh Tỷ Phú Thời Gian!
            Thưa đàn anh: Trên đời này chẳng có gì tồn tại mãi mãi. Hoa Kỳ cũng như nhiều nước đàn em G7 đang gặp nạn Covid-19 rất trầm trọng. Người ta hoa mắt chưa biết chống đỡ thế nào.
            Nhờ thế, chúng ta những công dân tỵ nạn hạng hai, ăn nhờ ở đậu mới hiểu ra rằng:
            Dù có to nhất hành tinh hiện nay như con voi đi chăng nữa, con kiến nhỏ xíu cũng vẫn có thể làm cho voi điên đảo.
            Nước Mỹ to mạnh là vậy, nhưng chỉ cần con Covid nhỏ xíu mắt thường không thấy cũng có thể làm cho hơn ba trăm triệu người lao đao sợ hãi.
            Từ đó suy ra, muốn tồn tại, loài người không thể lấy thịt đè người, không thẩ cậy mình giàu, mình mạnh mà muốn làm gì thì làm.
            Điều cần làm cho nhân loại hôm nay qua bài học đắt giá này là, phải biết yêu thương nhau như yêu thương chính mình.
            Nhớ giữ gìn sức khỏe nghe bác!

        • Thượng Đế đã ban phát quá nhiều ân sủng cho dân Mỹ so với những sắc dân khác trên thế giới.
          Thưa đại huynh Trần Tưởng, nhiều người còn rằng thì là, Hoa Kỳ là mảnh đất Chúa.
          Rộng lớn, mằu mỡt, biển cả mênh mông, dân số vừa phải và đặc biệt là mấy trăm năm nay không phải chịu chiến tranh trên đất mình.
          Tuy nhiên những gì xẩy ra gần đây cho thấy, dân Mỹ không thật tình thương yêu nhau như người ta nghĩ.
          Thưa đàn anh Trần Tưởng: Cũng như một gia đình, dù giàu có, oai vệ tới mấy đi chăng nữa, nếu anh em không thương yêu nhau, gia đình đó sớm muộn cũng tanh bành.
          Và với chu kỳ lên xuống như sóng nước biển khơi, nếu Hoa Kỳ có phải nhường địa vị cường quốc số một thế giới cho quốc gia khác, âu cũng chỉ là chuyện thường tình.
          Chúc sức khỏe quan bác!

    • Bạn tìm không được thì nhở luật sư Lê Luân, Trần Đình Thu, Lê Công Định… ở Việt Nam kiếm cho. Tôi cũng như bạn, tìm trong trang của Bộ Ngoại Giao 15 phút không thấy, có lẽ tại mình không biết cách chăng. Đã nhờ đám luật sư ở VN tìm rồi nhưng chưa nhận được trả lời. BBT Đàn Chim Việt bận lắm, không có thì giờ tìm link cho bạn đâu. À! Mà tìm làm chi, đọc sao tin vậy cho nó lành.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên