Tính “kỷ luật nghiêm khắc” của công an

7
Dê nhầm thành dê?

Ba công an, gồm một Đại úy, hai Thượng úy của Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội lái xe Vinfast đỏ vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú để “bắn chim”. Quay về bị dân chận bắt, mở cốp xe là xác hai con dê. Có tin là con thứ ba bị thương và vùng dậy chạy thoát.

Báo Pháp Luật Tp Hồ Chí Minh đưa chi tiết: 

Anh S kể tiếp: Sau đó hai người đàn ông xuống ô tô, đi vào chân núi, khoảng 15 phút sau họ đi trở ra và mang theo một bao tải đi về hướng chiếc xe. “Tôi nghi ngờ họ lấy dê của mình nên gọi điện thoại về nhà báo cho vợ và mọi người trong gia đình ra đường chặn đầu xe để kiểm tra” – anh S nhớ lại.

Theo anh S, khi về đến nhà, vợ anh cho biết thời điểm chặn ô tô, tài xế có dấu hiệu lao xe tới để chạy thoát. May mắn, vợ anh S chỉ bị bánh xe chèn qua đầu mũi chiếc dép.

Đúng lúc này, một ô tô khác đi đến nên xe này không đi được và phải lùi lại, rẽ sang một con đường khác. Chạy khoảng 1 km thì xe gặp đường cụt, phải quay đầu. Xe đi được khoảng 200 m thì bị người dân chặn lại.”

Từ “bắn chim” trên trời thành dê của dân, dưới đất, mà ba quan khai “tưởng là dê núi”!

Nơi các quan làm việc đến chỗ “săn” chỉ 7 km nên khu vực đó có thể không lạ với các quan. Còn súng các quan bắn là loại súng gì. Là súng săn của cá nhân hay súng được trang bị chuyên ngành để công an dùng bắn sẻ bọn tội phạm khi phải đối đầu gay cấn? Vì sao báo chí không viết chi tiết, không có ảnh khẩu súng, dù đó vật chứng phạm pháp quan trọng?

Nếu là lính công an vi phạm thì “tại thiếu hiểu biết”, cũng đã khó chấp nhận, vì đã là công an điều trước tiên phải biết luật về dùng súng. Đàng này ba quan còn trẻ, cấp đại úy và thượng úy, đã hẳn họ tốt nghiệp từ trường đại học công an. Mà được trúng tuyển vào đại học công an phải là loại học sinh rất xuất sắc, vì tiêu chuẩn trường công an tuyển chọn rất cao. Đặc biệt về lý lịch phải xuất thân từ giai cấp tuyệt đối “trung với đảng”, đến khi tốt nghiệp mang thêm trọng trách “cao quý” “còn đảng còn mình”!

Họ là tinh hoa của chế độ. Chế độ đang được những “tinh hoa” phục vụ như thế đó!

Như vậy dù báo chí được phép đưa tin và hình ba quan công an bị tước danh hiệu. Đưa tin và ảnh công an huyện Mỹ Đức cùng ngồi bệt vòng tròn trên nền nhà chủ hai con dê để xin lỗi, hứa bồi thường.

Nhưng cách đưa tin và hình ảnh như thế (với dụng ý làm nổi bật được tính kỷ luật nghiêm khắc của ngành công an) đã biến thành quảng cáo hàng dõm! Vì bản chất sự việc là dùng súng gì bắn dê của dân trong một xã hội cấm súng, đã thế còn lái xe tìm cách tẩu thoát đến đường cùng mới bị bắt. Bị bắt thì ngụy biện “tưởng dê núi”!

Phô diễn tính “kỷ luật” của công an thì liệu có trả lời được tại sao cả trăm người mới bị bắt vào đồn, đôi khi chỉ mấy tiếng đồng hồ sau đã chết mà công an vẫn vô can, vì lý do nạn nhân “tự tử” (?) đây chỉ là một ví dụ “nhỏ” thôi.

(28/6/2023)

 

7 BÌNH LUẬN

  1. 3 thằng ‘người núi’ bắn ‘dê núi’

    chuyện bình-thường

    cái nước CHXHCN Việt Cộng
    thì
    có gì lạ.
    Bọn nó bắn Người Thượng Tây Nguyên
    như
    bắn dê.

  2. “Dùng súng gì để bắn dê”? – Chúng giấu trong quần của chúng đấy. Xưa Ku Hồ, thuộc loại dê cụ, cũng hay dùng loại súng này để bắn linh tinh khắp chỗ.

    • Súng của thằng đó ,không
      bắn dê,chỉ dùng để bắn bướm .

      Bắn toàn là …bướm ,nhưng mấy
      tháng sau lại lòi ra mấy con dê

      Tài thật ,là thánh chứ không phải
      người thường!

  3. “Đàng này ba quan còn trẻ, cấp đại úy và thượng úy, đã hẳn họ tốt nghiệp từ trường đại học công an. Mà được trúng tuyển vào đại học công an phải là loại học sinh rất xuất sắc, vì tiêu chuẩn trường công an tuyển chọn rất cao.” Trích.

    “Đại học công an” là cái đại học quái quỷ gì
    thế nhỉ ? . Có cần một “viện đại học” để sản
    xuất ra những “giáo sư,tiến sĩ” “chuyên ngành”
    ăn trộm dê , không nhỉ ?

    Sao không mở thêm một đại học nữa để
    dạy dỗ mấy em dư lợn viên, mấy em này
    ngu thầy chạy.

    “Đại học Dư Lợn” ???

  4. (Từ “bắn chim” trên trời thành dê của dân, dưới đất, mà ba quan khai “tưởng là dê núi”!)

    He he…nếu bác Mười của cháu mà đi săn chung là ổng kêu tụi công an đó bắn con dê núi…già trong hang Pắc Pó thì đỡ khổ cho dân mình quá!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên