Tiếc cho “Little Chung”

3
Nguyễn Đức Chung. Ảnh Dân Trí
Chiều nay trên đường đi làm về, trên đường Kim Mã, nhìn rặng cây bàng Đài Loan bắt đầu xòe tán, tự nhiên thấy thật đáng tiếc cho anh Chung.
Không phải ông nào làm Chủ tịch Hà Nội cũng để lại vài thứ khiến người ta phải nhớ đến. Ít nhất là có 2 việc anh Chung làm khá ổn. Đó là chương trình trồng 1 triệu cây xanh, lẽ ra năm 2020 mới hoàn thành nhưng năm 2018 chương trình này đã xong.
Hiện nay, đi trên nhiều tuyến đường: Kim Mã, Láng, Xã Đàn… là ta thấy có những hàng cây mới, giống mới, cây cũng không lớn lắm nhưng bắt đầu xòe tán khá rộng, giảm bớt ánh nắng quá gắt như hè năm nay. Loại cây mới này rất hiệu qủa, khác hẳn những giống cây xà cừ, phượng …liên tục đổ mỗi lần mưa bão, làm chết và bị thương bao nhiêu người mấy năm qua.
Trong nhiệm kỳ của ông Chung “con”, người ta cũng đã thấy, nhiều tuyến đường ở HN được cải tạo, mở rộng ra rất hợp lý như đường Láng, Nghi Tàm…giúp cải thiện rõ rệt tình trạng ách tắc.
Và các hoạt động chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19, có thể nói khá ấn tượng và hiệu quả. Sẽ rất khó để tìm được người thay thế anh Chung có thể làm quyết liệt như đánh trận như vậy (Tôi không tin ông Chu Ngọc Anh lắm, kk): Chặn F0, quây F1…rất nhanh và ai cũng đều cảm nhận thấy hiệu quả từ các quyết định, chỉ đạo của ông này.
Có thể ngay trong tuần này, anh Chung sẽ không còn được điều hành trên cương vị Chủ tịch HN nữa, có thể để phục vụ công tác điều tra một, hai vụ việc mà anh cũng có trách nhiệm không nhỏ.
Nhiều người quen anh Chung “con” cũng biết rằng, ông Chủ tịch HN cũng có nhiều chuyện chẳng hay ho gì, cũng tranh thủ chiếc ghế của mình làm chuyện nọ, chuyện kia đoạt lợi hay để người nhà can dự, hưởng lợi chỗ này, chỗ kia là cũng không ít. Ngay cả việc trồng cây, những vụ trồng cây vàng tâm, rồi vụ mua hóa chất độc quyền ở siêu thị Minh Hoa…do anh chỉ đạo hay có liên quan, cũng gây ra những tai tiếng nhất định.
Những cái đó, rồi cơ quan kiểm tra Đảng, cơ quan điều tra chắc sẽ làm rõ, công bố cả thôi và sự nghiệp của anh Chung-người từng được coi như “diều gặp bão”, kể từ khi mới là Trưởng phòng CSHS CA Hà Nội lên vị trí đứng đầu UBND HN có vài năm- nếu chỉ dừng lại ở việc nghỉ làm Chủ tịch HN thôi thì còn phúc tổ. Đã có những thông tin cho thấy, sự nghiệp của anh sẽ kết thúc theo chiều hướng xấu hơn rất nhiều.
Nhưng dù sao, người ta bảo, làm thằng đàn ông trên đời, nếu không để lại tiếng thơm muôn đời thì cũng nên để tiếng thối vạn năm. Anh Chung thì được cả tiếng thơm lẫn tiếng thối, dù cũng chẳng được vạn năm đâu, nhưng để lại độ 5-7 năm, khiến dân Thủ Đô, nhiều người cũng có chút luyến tiếc cũng là quý lắm. Còn hơn khối ông quan chức khác như anh tiền nhiêm của anh, chỉ thấy có tiếng thối mà thôi.
Dù sao cũng xin nói 1 tiếng cảm ơn anh vì những hàng cây đang tỏa bóng mát, hiii. Anh đi rồi, cái con Covid, Cô veo ở HN làm sao đây nhỉ? Nó bùng phát lên đợt nữa, chắc giờ anh sẽ bảo: Cho chết cụ chúng mày đi, chắc thế. Nếu thế thì đau quá …
Mạnh Quân (Facebook)

3 BÌNH LUẬN

  1. Thấy Phiêu chết báo chí cách mạng đăng có nhiều lãnh đạo thế giới gửi điện tới chia buồn. Nhưng chán thật, không thấy có bạn đọc nào gửi điện tới “Little Chung” để ủng hộ. Hay là có gửi nhưng bị tường lửa phe kia chặn, hoặc xóa?

  2. Đúng là ở xứ mù,thằng chột được ca tụng.
    Làm chủ tịch ,quan chức gì đó của cộng sản ,chỉ
    làm được có mỗi việc cỏn con là trồng cây xanh
    ở thành phố HN ,mà được thiên hạ “nhớ ơn” đến
    như thế …

    Cho thấy ơn “mưa móc” của Vi xi rải xuống cho
    người dân ,quá hiếm .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên