S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Thái Lý Hạo Nam

17

Sau nhiều ngày, với nhiều “phương án cứu hộ” rất nặng phần trình diễn của nhà nước Việt Nam – chung cuộc – giới truyền thông của xứ sở này đã đồng loạt (và ái ngại) loan tin: “Bé Hạo Nam đã tử vong!”

T.S Nguyễn Phương Mai đặt câu hỏi (“Có bao nhiêu Hạo Nam còn sống?) và trả lời luôn:

Bé Hạo Nam thuộc tổng số hơn 5 triệu trẻ em Việt Nam nghèo đa chiều (nghèo ở ít nhất 2 khía cạnh, theo thông tin và định nghĩa của UNICEF).

Bé 10 tuổi mà chỉ nặng có 20kg, nhỏ và có thể là thiếu dinh dưỡng đến mức nhiều người cho rằng việc bé lọt chân vào miệng ống có đường kính 25cm là điều không thể.

Bé cũng nghèo về mặt “cơ sở nhà ở”, nếu nhìn vào cái chòi rách tươm mà gia đình bé đang trú ngụ. Bé cũng nghèo về mặt “tiếp cận thông tin” khi những chương trình miễn phí tiền học, trợ giúp xã hội, những khoản thu“vì người nghèo” ta vẫn đóng cho tổ trưởng dân phố đã không đến đúng đối tượng, giải quyết đúng việc cần làm.

Đó là ta còn chưa biết liệu bé có nghèo về mặt y tế (được khám chữa bệnh, được tránh ảnh hưởng từ chất kích thích và việc hít khói thuốc thứ cấp từ người lớn), liệu bé có nghèo về mặt môi trường (có hố xí hợp vệ sinh, được dùng nước sạch, sống xa nơi xả rác thải, không hít khí ô nhiễm từ các công trình xây dựng và giao thông…), liệu bé có nghèo về mặt lao động (bé có phải góp công sức vào việc kiếm tiền trong tổng thu nhập của gia đình không).”

Câu hỏi cuối (“liệu bé có phải góp công sức vào việc kiếm tiền trong tổng thu nhập của gia đình không?”) khiến tôi nhớ đến những đứa trè Việt choắt cheo, đen đủi khác, quanh năm phơi thân giữa Biển Hồ lo phụ giúp bố mẹ trong mọi việc để kiếm ăn.

Tuổi thơ là món quà tặng quí giá của thế kỷ XX. Trước đó, nhân loại phải dồn hết nỗ lực vào việc mưu sinh nên phần lớn trẻ con chỉ là một người lớn thu nhỏ (miniature adult) với trách nhiệm đè nặng lên vai gần như bố mẹ. Món quà này, cho đến nay (tiếc thay) vẫn không đến được tay nhiều đứa bé Việt – trong đó có Hạo Nam.

Về hoàn cảnh của cháu, BBC cho biết thêm đôi ba chi tiết rất thương tâm:

“Bé Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi bị rơi vào bên trong cột bê tông rỗng tại một công trường xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp vào trưa ngày 31/12 khi đang cùng các bạn đi nhặt phế liệu. Cậu bé đã rơi xuống cây cột bê tông hẹp, thẳng đứng có đường kính 25cm đã được đóng sâu xuống lòng đất.

Cha của cậu bé cho biết ông có nghe thấy tiếng kêu cứu của con mình khi lần đầu tới tìm kiếm ở khu vực này, nhưng sau đó âm thanh đã im bặt. Là con trai lớn trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn nên cậu bé phải đi nhặt sắt vụn để phụ giúp cha mẹ.”

Cách đây chưa lâu, T.S Trần Đăng Tuấn (người chủ trương “Bữa Cơm Có Thịt” cho trẻ em ở vùng cao) cũng đặt một câu hỏi khác: “Nước mình nghèo, nhưng có đến mức này không?”

Câu trả lời có thể tìm thấy ngay được qua vài dữ kiện, cùng những con số:

  • Việt Nam: Một quả trứng chịu 14 loại phí, một con lợn cõng 51 thuế phí.
  • Việt Nam gánh chịu tỷ lệ thuế phí GDP cao gấp từ 1,4 đến 3 lần so với các nước khác trong khu vực.
  • Trong 20 năm qua, Việt nam đã huy động được hơn 74 tỷ USD ODA đến từ nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế.
  • Theo công bố từ Ngân hàng Thế giới, , lượng kiều hối về Việt Nam ước đạt 16,7 tỷ USD.
  • Theo nhận định của Ngân hàng Thế giới, lượng kiều hối của Việt Nam năm 2021 dự báo tăng khoảng 4,5% so với năm 2020 (khoảng 18 tỷ USD), là quốc gia nhận kiều hối cao thứ ba ở châu Á với tổng giá trị chuyển về đạt 18 tỷ USD…
  • Gần 19 tỷ USD là lượng kiều hối ước tính đổ về Việt Nam trong năm 2022, cao hơn khoảng 1 tỷ USD so với năm trước đó.
  • Việt Nam: Xuất khẩu lao động mang về hàng tỷ USD

Những “hàng tỷ” này cứ như từ trên Trời rớt xuống (ròng rã từ thập niên này/sang thập niên khác) đã được giới lãnh đạo VN chi tiêu ra sao cho an sinh xã hội, và cho phúc lợi của người dân – nhất là những công dân lão hạng?

Báo Điện Tử Của Đảng Cộng Sản Việt Nam long trọng thông báo: “Từ ngày 01/7/2021, người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên, không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng sẽ được hưởng trợ cấp xã hội là 360.000 đồng/tháng.”

Số tiền này có lẽ đủ để ăn 10 tô phở nhưng nhỡ cụ cao tuổi nào (buột miệng) gọi thêm một ly trà đá hay cái bánh quẩy nữa thì chắc thiếu, thiếu chắc. Tuy hưu bổng chỉ khiêm tốn (đến mức thảm hại) thế thôi nhưng không phải ai cũng được nhận đâu. Vnexpress (số ra ngày 16/11/2021) cho biết: “Trong số 13,4 triệu người già, khoảng 64,4% không có lương hưu và trợ cấp, phải sống dựa vào con cháu, người thân hoặc tiếp tục lao động mưu sinh.”

Tiếp tục cách nào?

Từ Sài Gòn, bỉnh bút Song May (BBC) tường thuật: “Người già ở Việt Nam được tạo mọi điều kiện trên giấy … nếu không nương tựa được con hay cháu thì thường phải bán vé số, lượm ve chai, bán hàng rong, giữ trẻ em cho nhà khá giả. Khá hơn thì họ có xe bán bánh mì, bán đồ ăn sáng, hoặc bán chè, cháo, đồ ăn vặt…vào chiều tối.

Không chỉ người độc thân mới tự bươn chải khi về già, ngay cả những người già có con/cháu vẫn phải mưu sinh, vì đa phần người trẻ nếu có đi làm thì cũng không đủ nuôi thân (mức lương trung bình 5 – 6 triệu đồng/tháng, trên dưới 200 USD) lấy đâu ra mà cưu mang cha mẹ già?”

Người già – tất nhiên – không phải là thành phần duy nhất phải “tự bươn chải” để “nuôi thân,” ở xứ sở này.

Phóng viên Mộc Lam (Tuổi Trẻ Online) tường thuật:

Trưa. Nắng gắt gỏng. Ngô Quốc Thống (học sinh lớp 5 Trường tiểu học số 1 Hòa Phú, H.Tây Hòa, Phú Yên) tay cầm xấp vé số rảo bước dọc đường Hồ Xuân Hương (Q.3, TP.HCM). Cứ thấy đông người là Thống ghé lại. “Chú ơi, chú mua vé số giúp cháu đi chú”, “Cô ơi, cô mua giúp con tờ vé số nghen cô”.

Thống kể không nhớ đây là lần thứ bao nhiêu được vào TP.HCM. “Chắc 5 hay 6 lần gì đó. Vì cứ hễ hè là vô đây bán vé số với mẹ. Mẹ cháu bán vé số trong này được 10 năm rồi. Mỗi lần cháu vô được vài tháng, nhưng chỉ đi bán vé số thôi chứ không có đi chơi đâu cả”, Thống nói.

Thống không phải là ngoại lệ. Bởi những đứa trẻ như Thống, hè là vào thành phố để mưu sinh, có rất nhiều. Vì lẽ đó mà vào lúc hè chưa đến, tuyến đường Hồ Xuân Hương hay các nẻo đường khác ở TP.HCM không nhiều trẻ em bán vé số. Đến thời điểm này, hằng ngày, những tiếng rao “vé số đây!”, những lời mời mọc “mua vé số giùm con” xuất hiện rất nhiều.

Đồng hương với Thống là Nguyễn Đình Phú (học sinh lớp 7 Trường THCS Trường Chinh, H.Đông Hòa, Phú Yên). Phú 13 tuổi mà người nhỏ thó, gầy gò. Phú cũng “được” vào TP.HCM để phụ gia đình kiếm thêm bằng việc bán vé số.

Không chỉ ăn bớt (ăn xén, ăn hớt, ăn giựt, ăn lường, ăn quỵt, ăn gian) phần của những người già ở Việt Nam, quý vị lãnh đạo ở xứ sở này còn cướp luôn miếng bánh trong tay của vô số trẻ thơ khác nữa mà bé Hạo Nam chỉ là một trong số hơn 5 triệu đứa – theo thông tin của UNICEF.

Ăn như thế mà không ai thấy ngượng (hoặc bị nghẹn) sao?

17 BÌNH LUẬN

  1. VN, thời đen tối, dưới sự cai trị của bọn lưu manh cs, có những chuyện THẬT nhưng ” LY KỲ còn hơn CHUYỆN PHỊA “.

    – Về bé Hạo Nam, tờ Phụ Nữ VN, viết :

    Cháu Hạo Nam, rơi vào ống có DIỆN TÍCH CHU VI 25 cm.

    Thay vì viết đúng : Có Đường kính 25cm, bọn bồi bút quá NGU viết : Diện tích chu vi. Trong Hình học, Diện tích KHÁC HẲN Chu vi.

    – Mới đây, Trung tướng Tô Ân Xô ( Chánh Văn phòng, kiêm Phát ngôn Bộ Công An ) nói :

    -” Ở TP HCM, có 1 Giám đốc Trung tâm Đăng Kiểm MÙ CHỮ ” .

    Đây là câu nói từ miệng của 1 Tướng Công An VC, chứ không phải bọn Thù địch PHỊA ra, để bôi bác chế độ.

    LCL

    • Khà Khà Khà, thoi mà em LCL cay cú hoài , cứ mang chuyện toán của câp 1 ra nói làm chi mất hết sĩ diện của QUAN NHUC VIET GIAN CỘNG Hề.

      Noi chuyện Derivate hoac là Integral cho giống VC đi LCL. Thoi buỏi này chu vi vói diện tích làm chi. Đang dầu soi lửa bỏng thì phải noi chuyện mấn răng mà GIAT SẬP CONG XÃNG xuông để trả thù chuyện 30 thang 4 của 48 năm truóc.

      Í mà quên chỉ còn máy tháng nửa là lại toi’ ngày………..ĐỨT FIM, kakakkakak. Anh Phét thì thich dùng chử ngày QUANG SÚNG LIỆNG ĐẠN hoạc là ngày “CỞI AO TUOT QUẦN hoạc là ngày BÁM ĐUOI ĐU CÀNG nghe vui hơn và chọc tức hơn.

      By the way, em LÔNG CỪU LÉ đả đọc xong 150 trang reports cua RAND.ORG mà anh Phét quăng ra đuòng link hom truóc chưa hả.

      Em nghỉ thé nào về ton ton THẸO ăn tham trên xác chét lính NGUY SAI GON như thé hả.

      Pà mịa thèng nào tố cáo còn chối đuọc chứ máy thàng đại tá chánh van phòng mà nó tó cao thì THIÊU làm sao chối cho nổi. Bằng chứng là NGUYEN VAN THIÊU> im như thóc cho tói ngày đi đoàn tụ vói DIẸM, kakakakkakak.

      Anh Phét hỏng ngạc nhiên tí nào cả khi đọc 150 trang reports này. Trong Pentagon Papers suot cả 7000 trang rải rác đều đề cập tói nạn ăn cắp tham nhũng và thoi nát trong NGỤY QUYEN SAI GON luc đó rồi.

      150 trang reports của RAND.org là mot chứng cớ bằng văn bản đuoc nhieu phía phỏng ván và trả lòi. Anh Phét coi như nó là mot sự TÁI XAC” NHẬN về cái goi là NGUY QUYÊN SAI GON do NGUYÊN VAN THIEU làm TONG TU LÊNH TOI CAO QUAN ĐÔI đả cầm đàu đuong day THAM NHŨNG trên chính xác chết của quân mình. Ôi chao sao mà nghe dau đớn và ô nhục làm sao.kakkakakak

      • khà khà, em Dog phe’t lại né dog ho chi minh rùi hả.
        Fear?
        Trong lịch sử nhân loại, có tổ chức chính trị nào khi tham gia cầm quyền lại độc đoán và trịch thượng tới mức, sau khi thản nhiên thừa nhận các thành viên do mình lựa chọn, sắp đặt đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng” không những không nhận trách nhiệm, không xin lỗi dân chúng mà còn khơi khơi ra những lệnh kiểu như: Giao Bộ Chính trị chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định?
        Tại sao dog đảng giành quyền sắp đặt các “đồng chí” như dogs Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long,… làm Chủ tịch Nhà nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ này, bộ khác, rồi chủ tịch thành phố nọ, tỉnh kia… vì đó là Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên BCH TƯ của đảng mà không nhận trách nhiệm khi lựa sai, chọn lầm, giám sát lỏng lẻo nên không phát giác, ngăn chặn kịp thời các “vi phạm, khuyết điểm” để… “tự rời chức” và “xin lỗi” khi nhân dân liên tục phải gồng gánh đủ loại “hậu quả rất nghiêm trọng” không ngừng rơi xuống vai họ?
        Dmcs
        Dog ho chi minhf

      • Nguyễn Lú Trọng nói “Đất nước có bao giờ được như hôm nay”? Câu khoa ngôn của một tên đốn mạt phản dân hại nước. Người dân nhận ra trước một tình thế đã rồi.
        Phá hoại, cào bằng: Hay đúng hơn là thời buổi phô trương với những cái đầu đất sét.

        Cả một lũ man rợ, suốt đời cuộc sống rừng rú thì làm sao biết và xài những thứ (đồ đạc) văn minh. Vì thế, máy móc đành phá hủy. Hoặc để đó rồi cũng bỏ. Bao nhiêu của cải vật chất văn minh không biết dùng. Chỉ biết áp dụng sức người là chính để: kéo cày thay trâu, bò. Xa đạp thay cho máy bơm nước. Một nền văn minh đi xuống, được chang phẳng, cào bằng – kẻ giàu được lấy bớt cho bằng người nghèo – cùng dựng xây một xã hội (vô sản) mọi người đồng đều (nghèo khổ) giống nhau. Và rồi, tất cả cùng đi đến… đói!

        Huyền thoại giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp do cộng sản Việt Nam dày công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp vô sản âm thầm lột xác trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và đô la.

        Thời đại của 10 năm xây dựng XHCN với kiểu cách rừng rú, mông muội… Kết quả: Cả nước trở về thời kỳ… đói. Hoảng quá, chúng phải kêu lên: “Đổi mới, hay là… chết”.

        “Cộng sản sinh ra từ đói nghèo và ngu dốt, lớn lên bằng dối trá và bạo lực. Chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của toàn thể nhân loại” (Đức Đạt Lai Lat Ma)
        Dmcs

      • Mấy tay lãnh đạo thế giới tay nào cũng tham tiền là thường là xoàng không đáng kể.
        Chỉ có thứ mê…con nít như boác Hồ mới được gọi là “thánh” phải không Phét.

  2. Về Việt Nam ăn chơi – lòng nào!

    Từ ruộng đồng thẳng cánh cò bay
    Chơi xả láng không lo ngày mai
    Hai mùa mưa nắng đầy tôm cá
    Hào sảng phóng khoáng từ xưa nay!

    Từng vang danh “Hắc Bạch công tử”
    Trở thành huyền thoại – Cậu Ba Huy
    Từ ngày vô tay bọn thổ phỉ
    Cúi đầu ngậm câm như vô tri!

    “Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân”
    Bây giờ ở những khu đèn đỏ
    Trở thành gái bia ôm bán dâm
    Trần truồng không mắc cỡ xấu hổ!

    Bạn còn thấy ngạo nghễ tự hào
    Da vàng máu đỏ tình đồng bào
    Miền Tây quê tôi vẫn còn đó
    Về Việt Nam ăn chơi – lòng nào!

    Công tử Bạc Liêu xin cứu đói
    Gái miền Tây một thời le lói
    Hoa hậu Đông Dương hồi thời Tây
    Bây giờ lang bạt khắp thế giới!

    Nông Dân Nam Bộ

  3. Khà khà khà, Tan Dư Ngụy co’ muón noi chi thì nói, dân VN vẩn chăng bao giò nghe những lòi lẻ cáo buộc vu vơ và thiếu thuyet phục của Tàn Dư Nguy cock.

    Xả họi nào chẳng có những mặt tiêu cực. Từ MẼO , ANH , PÁP và cá the giói đều có tát tần tật những thứ mà Tàn Dư Nguy Cock vừa nêu trong xa hoi VN. Điều quan trong là nhiều hay ít và tiến triển của nhà cầm quyền giái quyet thé nào mói là điêu quan trọng.

    Tàn Dư Nguy Cock 3/// nói cho anh Phét biet là trên thé giói này nuóc nào là KHÔNG có những mặt tiêu cực.

    Anh Phét biét rằng chỉ có mot nuóc là HOÀN HẢO PERFECT tuyẹt hảo đó là nuóc…………..NGỤY SAI GÒN , kakakkakakka. Lý do nó tuyệt hảo là vì nuóc đó của đám Tàn Dư NGUY COK, nó không còn tồn tại trên địa cầu này nửa cho nên nó trở thành mot nuóc PERFECT , mot nuóc HOÀN HẢO vì nó đang ở cỏi……….trên, kakkakaakkka.

    Anh Phét chỉ cần chứng minh cho thé gioi biét là VC chúng anh đả tạo nên mot nền giáo gục tốt đẹp gấp NGÀN LẦN lối giáo dục mà bọn mất dạy THƯC DÂN PÁP đả áp đặt lên dat nuoc Viet Nam ngót gần 100 năm.

    Nói là có sách mách là có chứng. Sách và chứng đến từ chính những thằng THƯC DÂN và ĐÊ CUỒC nó ghi lại nghen , hỏng phải là do VC chúng anh tugn ra đâu nghen vỉ VC chúng anh chẳng rổi hơi làm điều đó. Dân VN quá biet bọn PÁP the nào rồi . Do đó mói có TRẬN ĐIÊN BIEN PHỦ khiến bọn PÁP phải CÚT khỏi VN khong kịp ngoái đầu saying good bye, akkakkakak

    Theo wikipedia của ANH , con số thống kê đên từ cac’ văn khố của PÁP của ANH tiét lộ tình trạng giáo dục của các nuóc bị trị như VIET NAM duói thời PÁP như sau.

    britannica.com/place/Vietnam/Effects-of-French-colonial-rule

    đế anh Phét tạm dịch ra cho dám Tàn Dư Ngụy Cock hiẻu luon vì maybe đám Tàn Dư COCK CẮN rat nhieu đứa bi hạn ché về khả năng ENGLISH măc dù chúng nó khoe là ở MẼO máy chục năm, kakkakkakak

    Apologists for the colonial regime claimed that French rule led to vast improvements in medical care, education, transport, and communications. The statistics kept by the French, however, appear to cast doubt on such assertions. In 1939, for example, no more than 15 percent of all school-age children received any kind of schooling, and about 80 percent of the population was illiterate, in contrast to precolonial times when the majority of the people possessed some degree of literacy. With its more than 20 million inhabitants in 1939, Vietnam had but one university, with fewer than 700 students. Only a small number of Vietnamese children were admitted to the lycées (secondary schools) for the children of the French. Medical care was well organized for the French in the cities, but in 1939 there were only 2 physicians for every 100,000 Vietnamese, compared with 76 per 100,000 in Japan and 25 per 100,000 in the Philippines.

    Tạm Dịch:

    “Những người biện hộ cho chế độ thuộc địa tuyên bố rằng sự cai trị của Pháp đã dẫn đến những cải tiến to lớn trong chăm sóc y tế, giáo dục, giao thông vận tải và thông tin liên lạc. Tuy nhiên, các số liệu thống kê do người Pháp lưu giữ dường như nghi ngờ về những khẳng định như vậy. Ví dụ, vào năm 1939, không quá 15% trẻ em trong độ tuổi đi học được đi học dưới bất kỳ hình thức nào và khoảng 80% dân số mù chữ, trái ngược với thời kỳ tiền thuộc địa khi phần lớn người dân có trình độ biết chữ ở một mức độ nào đó. Với hơn 20 triệu dân vào năm 1939, Việt Nam chỉ có một trường đại học với chưa đầy 700 sinh viên.

    Chỉ một số ít trẻ em Việt Nam được nhận vào các trường trung học dành cho con em người Pháp. Chăm sóc y tế cho người Pháp ở các thành phố được tổ chức tốt, nhưng vào năm 1939, chỉ có 2 bác sĩ trên 100.000 người Việt Nam, so với 76 trên 100.000 ở Nhật Bản và 25 trên 100.000 ở Philippines. ” Hết dịch.

    So vói bay giò thì khỏi phải nói, duói sụ lảnh đạo của VC chúng anh, dân VN có
    242 UNIVERSITIES và hàng trăm truòng cảo đẳng và trung cấp dạy nghề.

    Nói là có sách mách là có chứng ngay. Báo MẼO nó làm thống kê và xép hạng mot số truòng đại học của VN lọt vào top Ranking of Global. Anh Phét ngạc nhiên là tai sao đám Tàn Dư Nguỵ Cock không vác cờ 3/// lên USNEWS phan? đối về việc đua giáo dục VC ra quoc té như the này là the nào hả hả , kakakkaaa

    usnews.com/education/best-global-universities/vietnam

    Tàn Dư Ngụy Cock càng biêu riếu giao’ dục VN thì bọn BU MẼO càng tung hê giáo dục VN ra thé giói là thé nào hả hả. Thé giói sẻ tin ai? tin TÀN DU NGUY COCK hay là tin USNEW report, kakkakkaakakka

    • Từ 1954 chúng lộng hành nửa nước, sau 1975 toàn dân quỳ, nghe nó nói: “Chỉ có một con đường duy nhất là tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa.” “Yêu nước là yêu XHCN” quỳ để nghe đảng CS bắt phải “yêu”, sau 20 năm biết yêu lầm, nhưng đảng chưa cho người dân đứng dậy, tiếp tục quỳ để “yêu kinh tế thị trường, định hướng XHCN.” Chín chục triệu dân đang quỳ, để thấy Tàu nuốt dần nước Việt, theo cách cổ điển “vết dầu loan,” quỳ để thấy Đà Nẵng, thành phố “tiên tiến điển hình” thuộc Tàu, đường phố ngập chữ Tàu, hóa đơn nhà hàng viết chữ Tàu, đang thời kỳ thử nghiệm phản ứng người dân, rồi tiếp đến Nha Trang…dần dần mật ước thành đô hoàn toàn được thi hành, quỳ để nghe TBT Nguyễn Văn Linh huấn thị: “Tôi cũng biết trằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất Đảng,” cả nước có mấy con đường mang tên NVL? Bao nhiêu con đường mang tên đồ tể Lê Duẩn, tên bán nước Phạm Văn Đồng? vv…người dân đang quỳ gối lê từng tấc, trên những con đường mang tên “vĩ nhân, đỉnh cao trí tuệ CS”. toàn dân đang quỳ gối, để chiêm ngưỡng tượng đài tên láo khoét, bịp bợm đệ nhất thế gian là Hồ Tập Chương (HCM), quỳ gối để thấy Sài Gòn – Hòn Ngọc Viễn Đông, đổi thành tên ma bùn nhầy nhụa, không mong gì cất đầu lên nổi.

      Quỳ để thấy chùa Liên Trì, bị CS đập tan tành, ngậm ngùi với thầy trụ trì trên đống gạch vỡ, quỳ để thấy giáo xứ Thiên An, bị cướp đất, để thấy các cha bị chúng nó đánh đập. Cả nước đang quỳ để thấy tôn giáo chính thống, tín ngưỡng bị vùi dập.

      Quỳ để nghe, để thấy những phiên tòa man rợ, tuyên án người ái quốc, tuyên án dân oan bị cướp đất, cướp nhà, cúi đầu quỳ để bọn côn đồ theo lệnh đảng đánh đập trên đầu trên cổ người dân.

      Quỳ để thấy đám dân biểu bị thịt, miệng câm như hến, trước những biến cố đất nước, trước oan khiên của người dân. Đúng ra đám dân biểu này quỳ còn ngoan hơn ai hết.

      Quỳ để thấy CS đục nát bia tưởng niệm chiến sĩ bảo vệ biên giới Lạng Sơn, quỳ để chấp nhận quên lãng Gạc Ma, với 64 chiến sĩ làm bia thịt hy sinh cho đảng CSVN, may sao hằng năm có nhóm, chừng vai mươi người, “ngoan cố” không chịu quỳ, cứ nhớ ơn tưởng niệm, nên 27 năm sau (1988-2015) mới xây dựng tượng đài Gạc Ma, năm nay báo đảng viết “Tượng đài Gạc Ma nơi các anh trở về” Sao cấm đường về của liệt sĩ, khiến họ về muộn màng thế, đảng kia ơi?! Với đảng họ về muộn, với đồng bào, tổ quốc họ đã về ngay sau khi gục ngã.

      Có điều muốn thắc mắc, báo đảng CSVN nói họ ghì súng AK 47, để giữ đảo, báo Chệch nói đó là súng K 56, nó giống hệt AK 47,

      Lính Tàu ô mang súng AK 47 ( K 56) ngoài ra nhiều quân trang, quân dụng trang bị cho bộ đội “cụ Hồ” đánh trận Gạc Ma, là của nó? Vì vậy nó gọi đảng CSVN phản bội, đảng CSVN là những đứa con hoang, xưa kia theo phò nó, đánh miền Nam, giờ dùng súng, quân trang, quân dụng của nó, đánh Tàu, có lẽ thiếu lương khô của “bên kia biên giới là nhà”, không biết cái đoạn này “người Bắc có lý luận” nghĩ gi’
      quỳ tờ nhỏ dưới mái trường XHCN, quỳ để học được cái ngu, cái xạo, qua những bài học “lịch sử” Út Tịch, Võ Thị Sáu, Lê Văn Tám, Hồ Chí Minh vv…

      ai cũng biết dog Hồ là người lịch sự, lại có tâm đạo…dụ nên bất cứ khi nào gặp phụ nữ là dog Hồ quỳ hai gối mà còn chống hai tay nữa cơ.

    • KHà khà khà, em Dog phe’t lại né dog ho chi minh rùi hả.
      Fear?
      Trong lịch sử nhân loại, có tổ chức chính trị nào khi tham gia cầm quyền lại độc đoán và trịch thượng tới mức, sau khi thản nhiên thừa nhận các thành viên do mình lựa chọn, sắp đặt đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng” không những không nhận trách nhiệm, không xin lỗi dân chúng mà còn khơi khơi ra những lệnh kiểu như: Giao Bộ Chính trị chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định?
      Tại sao dog đảng giành quyền sắp đặt các “đồng chí” như dogs Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long,… làm Chủ tịch Nhà nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ này, bộ khác, rồi chủ tịch thành phố nọ, tỉnh kia… vì đó là Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên BCH TƯ của đảng mà không nhận trách nhiệm khi lựa sai, chọn lầm, giám sát lỏng lẻo nên không phát giác, ngăn chặn kịp thời các “vi phạm, khuyết điểm” để… “tự rời chức” và “xin lỗi” khi nhân dân liên tục phải gồng gánh đủ loại “hậu quả rất nghiêm trọng” không ngừng rơi xuống vai họ?
      Dmcs
      Dog ho chi minh

    • Dog phét so sánh ngu, so bao năm phóng dai ‘ với thời 1900, ngu vậy thì ăn cút đi con
      Dmcs
      Dog ho chi minh

    • In a matter of some decades, America and Israel have transformed Red China from a stone age poor country into a second superpower. Now they’re flirting with Hanoi totalitarian regime for the sake of economic interest. They never say what they mean and never mean what they say. What they give to Hanoi would turn out cheap and useless toys in China’s eye. As everyone remembers, not long ago, hardly had Vietnamese “fighters” taken off when they were shot down by Chinese air defense.
      StupidDog ho chi minh

  4. Bao năm giải phóng như thế này phải không dog phe’t
    Dmcs
    Dog ho chi minh

  5. Xuân có về trên quê hương ta?

    Mới ngày nào vựa lúa miền Nam
    Công tử Bạc Liêu – gái Nha Mân
    Bốn mươi năm trong tay quỷ dữ
    Dân Sóc Trăng Bạc Liêu thiêu ăn?

    Tàu lạ người lạ – không biết nhục
    Trại súc vật – tận cùng địa ngục
    Chỉ biết ăn và biết làm tình
    “Đậm đà bản sắc một dân tộc”

    Trên tay hộ chiếu với visa
    Thiên hạ ai cũng rẻ khinh ta
    Khôn lỏi khôn vặt – quen dối trá
    Một tiếng ẳng cũng không dám la

    Đâu rồi biển đảo Hoàng Trường Sa
    Xuân có về trên quê hương ta
    Đã bao lâu rồi xuân vắng bóng?
    Kể từ ngày mừng xuân Đống Đa!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên