S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Làng Ba Đình

29

Báo Dân Việt, số xuất bản vào hôm 5 tháng 8 năm 2023, đi tin:

“Làng Đa Giá Thượng nằm ở phía Nam bến đò Khuốt, trên đường thiên lý từ Bắc vào Nam và nằm ngay dưới chân dãy núi đá vôi trùng điệp, hiểm trở. Ở đây có một bọn trộm cướp hung đồ, khống chế được tất cả các chức sắc trong làng cùng theo, dần dần hình thành cả một làng ăn cướp, có quy định khoán ước với nhau rất chặt chẽ…

Chúng lập ra một nhà trạm trên đường thiên lý với vỏ bọc là một nghề kinh doanh ăn uống và nghỉ trọ. Chủ quán lúc nào cũng cung cấp đầy đủ rượu ngon có pha thuốc mê, chuốc cho khách no say… Đêm đến, khách đang say giấc nồng thì chúng xông vào, trói giật cánh khuỷu, nhét giẻ vào miệng, lôi lên núi đá. Trên núi có một cái hang rất sâu gọi là Kẽm Trống, chúng xô khách xuống hang rồi về chia nhau tiền bạc.”

T.S Nguyễn Xuân Diện cho biết thêm:

“Sự việc xảy ra từ những năm đầu thập kỷ bảy mươi của thế kỷ XVII, kéo dài suốt 20 năm… khi ấy chúa đưa quân vào, bắt được gần 300 tên, trong đó có 52 tên đầu sỏ đưa đi chém luôn, san phẳng làng ấy – tức là làng Đa Giá thượng.

Chúa sai làm lễ tế để an ủi vong hồn các nạn nhân, nay bài văn tế đó vẫn còn lưu ở Viện Hán Nôm… Nhận thấy đây là tư liệu lịch sử quý, có thể bổ sung thêm cho chính sử về một sự kiện xảy ra cách đây đã đến 310 năm rồi, chúng tôi xin phiên âm dịch nghĩa giới thiệu toàn văn”.

Xin được trích dẫn đôi câu:

Nào ngờ Đa Giá Thượng lắm kẻ hung đồ;

Dám giữa buổi thái bình gây ra trọng án.

Cướp ở đường, giết ở cửa, bạo tàn nào kém sài lang;

Ném xuống nước, vứt lên non, hung ác thực hơn hổ báo…

 Ba trăm năm sau, lại có một “trọng án” khác (cũng “bạo tàn nào kém sài lang”) được ghi lại trong tác phẩm Thủy Mộ Quan của Viên Linh. Ông viết “thi điếu” để “tưởng nhớ những oan hồn uổng tử” ngoài Biển Đông:

 Trên Huyết Hải thuyền trôi về một chiếc

Chiều bầm đen trời rực rỡ đau thương

Thân chìm xuống băng tuyền giờ tận biệt

Sóng bạc đầu hối hả phủ trùng dương

 Thế nào là “uổng tử”?

“Cuối thập niên 70 cùng với những ghe vượt biển mong manh còn xuất hiện những thuyền nhiều tầng được Công an Biên phòng hộ tống ra tận cửa biển, do chính nhà nước đứng ra tổ chức dưới tên gọi Vượt biên Bán Chánh thức. Với chính sách bài Hoa, chính quyền muốn triệt tiêu ‘đội ngũ Hán gian’ nhưng trong thực tế là những gia đình Hoa kiều đã sinh sống nhiều thế hệ trong Chợ Lớn và có cả những thanh niên Việt mua khai sinh Tàu để ra đi.

Giá trung bình là 12 lượng vàng cho người lớn và 7 lượng vàng cho trẻ em, cùng hai trăm đồng ‘cụ Hồ’ cho thị thực khai sinh ma. Ðóng cho chủ tàu và công an thị xã điểm xuất phát.

Chuyến tàu MT-603 khởi đi từ Mỹ Tho đêm 29 rạng 30 tháng 5-1979 chứa 405 thuyền nhân đã đâm vào bãi ngầm Trường Sa bốn ngày sau đó. Ngày 21 tháng 6-1979 khi được Hải quân Phi Luật Tân cứu đưa vào hải đảo Liminangcong, điểm danh còn đúng 285 người…” (Trần Vũ. Biển San Hô. Tuần Báo Trẻ, Dallas: 2015).

Thư viết hôm 5 tháng 6 năm 1979 của Thủ Tướng Lý Quang Diệu, gửi Thủ Tướng Anh Margaret Thatcher (về vấn đề Thuyền Nhân Việt Nam) có đoạn như sau:

People and leadears throughout the world must be told, again and again, that this is the government of the Socialist Republic of Vietnam which has actively promoted this massive migration, causing havoc to the countries of  Southeast Asia… They have cold, calculating minds, which, whilst incapable of compassion to their own people, are nevertheless most acute in computing cost-benefits.

(Phải nói, phải nhắc đi nhắc lại, cho nhân dân và các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới biết rằng chính quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam chính là kẻ tích cực xúc tiến cuộc di tản ồ ạt này, gây thiệt hại nặng nề cho các nước Đông Nam Á… Họ có đầu óc lạnh lùng tính toán, không hề biết động lòng với chính đồng bào mình, nhưng làm phép tính giữa chi phí và lời thu về thì rất nhanh.” Prime Minister Lee Kuan Yew of Singapore letter to MT. Trans. Phạm Thị Hoài.)

Lý Quang Diệu có quá lời chăng?

Muốn biết chỉ cần xem qua vài ba con số:

  • “Vụ vượt biên đầu tiên bị bắt và bị đưa ra công khai do “đám chủ công ty vàng lá Kim Thành” tổ chức… Biên bản họp Trung ương Cục do ông Hà Phú Thuận lập vào ngày 3-9-1975 cho biết chi tiết vụ vượt biên đầu tiên này…: ‘Sơ kết, ta đã lấy được 8.437 lượng vàng 24 cara; 70 hột xoàn từ một đến năm ly; 182 triệu tiền miền Nam; 10.550 đôla, 1.700 tiền Thái Lan.” (Huy Đức. Bên Thắng Cuộc, tập I. OsinBook, Westminster, CA: 2013).
  • “Báo cáo của Bộ nội vụ nói rằng: ‘Từ tháng 8-78 đến 6-79, mười lăm tỉnh, thành đã cho người Hoa đi nước ngoài bằng tàu, thuyền gồm 156 chuyến với số người là 59.329 người, đã thu 5.612 kg vàng, năm triệu đồng Việt Nam, năm mươi bảy ngàn đô la Mỹ, 235 ô tô, 1.749 nhà và gian nhà”. Nhưng, số liệu sau khi Ban 69 kiểm tra cho thấy: “Số tàu đã cho đi: 533; Số người đã đi: 134.322; Thu vàng: 16.181kg; Ngoại tệ: 164.505 đô la; Tiền ngân hàng VN: 34.548.138 đồng; Một số tài sản khác: 538 ô tô, xe du lịch; 4.145 nhà và gian nhà.” (Huy Đức, sđd.tr.127).

Vấn đề này cũng đã từng được nhắc đến, khi Phạm Văn Đồng còn tại chức:

“Xin Thủ tướng cho biết ý kiến về sự kiện thuyền nhân hồi 1975, nhất là hồi 1978, 1979… Về nguyên nhân và trách nhiệm trong những sự kiện ấy, với những hiện tượng bán bãi thu vàng và khá nhiều tầu, thuyền bị hải tặc bão tố và chìm trong đại dương… Là người đứng đầu chính phủ, một trong những người lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản, Thủ tướng nhìn nhận ra sao trách nhiệm của mình trong cuộc di dân rộng lớn và bi thảm ấy?” (Bùi Tín. “Hai Câu Hỏi Cần Trả Lời Rõ Ràng Trước Khi Thế Kỷ 20 Khép Lại.” – Nguyệt San Cánh Én, Đức Quốc, số tháng Hai năm 1999).

Phạm Văn Đồng không hoàn toàn vô can nhưng cũng không phải là kẻ duy nhất phải trả lời cho hai câu hỏi thượng dẫn. Ông không phải là người nẩy ra cái sáng kiến “bán bãi thu vàng”. Ông cũng không phải là tác giả của chương trình Vượt Biên Bán Chính Thức (hay còn gọi là Phương Án II) mà đây là một công trình tập thể của cả dân làng Ba Đình – Hà Nội.

Ba trăm năm trước Thạc Quận Công Lê Hải đã san phẳng làng Đa Giá Thượng, sau khi chém đầu 52 tên đầu sỏ chuyên cướp của ở cái làng này. Con số nạn nhân do dân làng Ba Đình trong gần hai thập niên vượt biên, vượt biển không chỉ là 318 mạng mà nhiều hơn thế cả ngàn lần (*). Vậy phải “bêu đầu” bao nhiêu tên, trước khi xóa bỏ cái địa danh ô nhục này?

—————-

(*) Death Tolls and Casualty Statistics Vietnam – Vietnamese Boat People

  • Jacqueline Desbarats and Karl Jackson (“Vietnam 1975-1982: The Cruel Peace”, in The Washington Quarterly, Fall 1985) estimated that there had been around 65,000 executions. This number is repeated in the Sept. 1985 Dept. of State Bulletin article on Vietnam.
  • Orange County Register (29 April 2001): 1 million sent to camps and 165,000 died.
  • Northwest Asian Weekly (5 July 1996): 150,000-175,000 camp prisoners unaccounted for.
  • Estimates for the number of Boat People who died:
    • Elizabeth Becker (When the War Was Over, 1986) cites the UN High Commissioner on Refugees: 250,000 boat people died at sea; 929,600 reached asylum
    • The 20 July 1986 San Diego Union-Tribune cites the UN Refugee Commission: 200,000 to 250,000 boat people had died at sea since 1975.
    • The 3 Aug. 1979 Washington Postcites the Australian immigration minister’s estimate that 200,000 refugees had died at sea since 1975.
      • Also: “Some estimates have said that around half of those who set out do not survive.”
    • The 1991 Information Please Almanac cites unspecified “US Officials” that 100,000 boat people died fleeing Vietnam.
    • Encarta estimates that 0.5M fled, and 10-15% died, for a death toll of 50-75,000.
    • Nayan Chanda, Brother Enemy (1986): ¼M Chinese refugees in two years, 30,000 to 40,000 of whom died at sea. (These numbers also repeated by Marilyn Young, The Vietnam Wars: 1945-1990 (1991))
  • Rummel
    • Vietnamese democide: 1,040,000 (1975-87)
      • Executions: 100,000
      • Camp Deaths: 95,000
      • Forced Labor: 48,000
      • Democides in Cambodia: 460,000
      • Democides in Laos: 87,000
      • Vietnamese Boat People: 500,000 deaths (50% not blamed on the Vietnamese government)
CHIA SẺ
Bài trướcCognac
Bài sauGió

29 BÌNH LUẬN

  1. Này thằng chó đéo Phét, mày đã không trả lời được những câu hỏi dưới đây của ông Nội mày, thì mày chuyển những câu hỏi dưới đây cho thằng chó đẻ Hán nô tổng bí thư Nguyễn phú Trọng và thắng chó đẻ Hán nô Trưởng ban Tuyên Giáo Trung Ương Nguyễn trọng Nghĩa nhá :

    Sao thế nhỉ , đầu sỏ Liên xô và các nước Cộng sản Âu châu chết ngỏm mà Mỹ không tốn một viên đạn. Ha ha.
    Thằng chó đẻ Hồ chí Minh , thằng chó đẻ Lê Duẫn, thằng chó đẻ Võ nguyên Giáp xua 4 triệu dân Việt làm lính đánh thuê đến nỗi chết ngỏm cả, để rồi kết cục, thằng Liên xô yểu tử chết non !
    Còn thằng Trung quốc nếu không nhờ ăn cắp các sản phẩm trí tuệ, không có các nước tư bản vào đầu tư thì giờ này vẫn còn mạt rệp đấy nhá thằng chó đéo Phét.

    Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét, trả lời cho ông Nội mày nghe tại sao hàng mấy chục năm nay, Việt nam của chúng mày vẫn phải ngửa tay ăn oeo phe hàng tỷ, tỷ đô la của Việt tỵ nạn hả?

    Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét trả lời cho ông Nội mày nghe tại sao dân Việt vẫn còn ùn ùn ra nước ngoài sống?

    Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét, trả lời cho ông Nội mày nghe tại sao nước mày nghèo hơn các nước láng giềng Thái lan, Mã Lai, ngay cả Mễ, Iraq?

    Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét, trả lời cho ông Nội mày nghe tại sao thằng chó đéo tổng bí thư Nguyễn phú Trọng để cho Trung quốc tung hoành biển Đông?

    Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét, trả lời cho ông Nội mày nghe tại sao đảng Cộng sản chúng mày, năm 1986, phải Đổi Mới phải cho dân quyền tư hữu , trải thảm đỏ rước Tư Bản vào lợi dụng nhân công dân Việt rẻ mạt . Thằng chó đẻ, chó đéo Hồ chí Minh nằm dưới huyệt mộ tức ứa gan, nghiến răng kèn kẹt . Ha ha

  2. Ba Đình? Trích từ trang mạng “XoaThanTuong”:

    Trao đổi với Hữu Loan, nhà thơ Viên Linh

    – Hữu Loan: Thường cũng làm. Gặp đâu làm đấy. Nhưng sửa lại nhiều hơn. Sửa cả những cái sai của họ. Cánh kia dốt lắm.

    – Viên Linh: Nó dốt thế nào?

    – Hữu Loan: Nó dốt thế này. Chẳng hạn khi xây Lăng Hồ Chí Minh, không biết đặt tên chỗ đó như thế nào, mới hỏi tôi. Tôi đặt cho là Quảng trường Ba Ðình. Thế là thích lắm, dùng ngay, gọi là Quảng trường Ba Ðình. Nó có biết đâu tôi lấy tên Ba Ðình là một địa danh của quê tôi, Nga Sơn, mà đặt cho cái chỗ quan trọng ấy của thủ đô Hà Nội.

    Anh vừa hỏi tôi vừa nghe một giọng cười:

    – Hữu Loan: Anh biết Ba Ðình chứ?

    – Viên Linh: Biết. Cứ điểm đánh pháp của…

    Chúng tôi cùng cố nhớ tên vị anh hùng chống Pháp mà Phan Trần Trúc đã viết thành một cuốn tiểu thuyết dã sử lịch sử có nhan đề Ba Ðình. Tôi có cuốn này trong thư viện của mình. Phải rồi Ðinh Công Tráng. Có ai ngờ Quảng trường Ba Ðình lại là tên do chính Hữu Loan đặt. Phải có lý chứ, mà lý gì lại lấy tên Ba Ðình, căn cứ quân sự quan trọng nhất của đảng Cần Vương ở Thanh Hóa, ngay huyện Nga Sơn của Hữu Loan, đặt cho công viên có mồ của một nhà cách mạng vô sản?

    Theo Phan Trần Trúc mô tả trong cuốn Ba Ðình (nxb Hương Sơn, Hà Nội, 1951) thì hạt Nga Sơn có một khu đồng đất trũng. Bắt đầu từ Tháng Sáu trở đi, nếu không vít nước sông [Hoạt Giang, Ðại Lại Giang, nối nhau bằng một con sông đào] thì khu đồng ấy bị chìm dưới dòng nước lũ. Những làng xóm rải rác trong cánh đồng này, thốt thành ra những hòn đảo chơ vơ giữa chốn trời xanh nước thẳm. Trong khu ấy có ba làng Mỹ Khê, Thượng Thọ và Mậu Thịnh. Ba làng này làng nào cũng có một ngôi đình, cho nên cũng gọi là khu Ba Ðình!

    Phan Trần Chúc viết, “Ba Ðình!Chỗ quân Pháp và lính pháo thủ Bắc kỳ bỏ lại một đống xương khô, để kết quả thu được một tòa thành rỗng!… Trần Soạn cắm chỗ lập (xây) thành. Người đốc công xây thành là Ðinh Công Tráng… một viên Cai tổng cựu, người ở Hà Nam. Tráng nhân lúc ruộng còn khô ráo, mang quân đến đóng ở Ba Ðình… Thành Ba Ðình đắp khúc khuỷu giống nhiều thành quách ở Trung Kỳ. Nhưng Ba Ðình đắp bằng đất lại kiên cố hơn tất cả các thành quách ở Trung Kỳ, vì sau khi đắp thành xong, Tráng cho tháo nước sông và trong đồng. Ba Ðình thốt nhiên thành một tòa lâu đài nổi ở giữa chốn mênh mông trời nước.” (Ba Ðình, nxb VHTT, tr.42-45) Lịch sử tòa thành ấy sao lại thành Quảng trường ở Hà Nội? Chỉ có người đặt tên biết rõ, chỉ có Hữu Loan biết rõ: vì nó là địa danh của quê anh. Và anh thích thú có lý do để nói nhiều lần câu này: Cánh đó ngu dốt lắm!

    Tôi hỏi nhà thơ Hữu Loan một số chi tiết tiểu sử, quanh những con số, địa danh, và những điều có tính giai thoại, cách tốt nhất và chính xác nhất, là do từ anh nói ra viết ra. Các chi tiết sau đây được thêm vào sau cuộc điện đàm, mấy ngày sau, rút từ bài Hữu Loan Tự Phỏng Vấn do nhà thơ viết từ năm 1987, người viết bài thuật lại, nhưng sẽ giữ nguyên văn một số câu ghi trong ngoặc kép.

  3. Đại-tướng-quân Chí Phèo không san phẵng cái làng Ba Đình, mà sẽ đắp nó thành cái gò, gọi là Gò Ba Đình, giống như cái Gò Đống Đa.

  4. Trích:”Ba trăm năm trước Thạc Quận Công Lê Hải đã san phẳng làng Đa Giá Thượng, sau khi chém đầu 52 tên đầu sỏ chuyên cướp của ở cái làng này. Con số nạn nhân do dân làng Ba Đình trong gần hai thập niên vượt biên, vượt biển không chỉ là 318 mạng mà nhiều hơn thế cả ngàn lần (*). Vậy phải “bêu đầu” bao nhiêu tên, trước khi xóa bỏ cái địa danh ô nhục này?”

    Trước hết là phải “giải phóng mặt bằng” cái mả và bộ xương khô của con khỉ Hồ Chí Minh, nó là căn nguyên của tất cả tội ác từ khi nó mang cái chủ nghĩa cướp của giết người vào VN.
    Sau đó thì nhân dân VN sẽ lôi đầu từng tên đồng chí của hắn ra xử trước lịch sử.

  5. *Triết gia phái Hiện Sinh nổi tiếng Jean Paul Sartre rất mê Chủ nghĩa Cộng sản, và đã từng phát biểu ” Ai không theo cộng sản là con chó”. Nhưng sau khi thấy Liên Xô và đảng Cộng sản địa phương đàn áp dã man dân Hungary đứng lên vào năm 1956, Jean Paul Sartre thức tỉnh, và phát biểu: “Ai theo cộng sản là con chó”.

    *Nhà văn Dương Thu Hương:Trong lịch sử bốn ngàn năm, triều đình Cộng sản là triều đình duy nhất dạy cho con gái, con dâu vu khống bố hiếp dâm , dạy con trai, con rể chỉ vào mặt bố “đả đảo thằng bóc lột”; dạy cho láng giềng tố cáo điêu chác, đâm chém, dày xéo mồ mả của nhau, tất cả những ai chưa hoàn toàn quên lãng, hẳn hiểu rõ điều đó. Khi con người đã đủ can đảm vu khống, nhục mạ ngay bố mẹ đẻ của mình thì họ thừa sự nhẫn tâm để làm những điều ác gấp ngàn lần như thế với tha nhân .

    * Nhạc sĩ Tô Hải : Cái động lực gây nên Cuộc chiến Việt nam chính là chủ nghĩa cộng sản. Đấy chính là một tà giáo đại bịp nhất trong lịch sử loài người mà những tên lãnh tụ tối cao của chúng dựa vào đó để gây chiến tranh nồi da xáo thịt, để tiến hành âm mưu hiểm độc tiêu diệt mọi lòng tin khác, mọi nhận thức, mọi tình cảm, mọi tình yêu, kể cả lòng yêu nước của con người.

    v.vvv…

    • Khà khà khà, kiêm vài đứa khác đi, cứ moi ra Duong Thu Huong , To Hoài, Bùi Tín hoài , mấy lảo ong lảo bà đó củ rích rùi , kiếm thèng nào mói mơi phản động cho oai coi nào , kkakkaka.

      Trên the giói chỉ còn 5 nuóc Cộng Sản , còn lai trên thé giói gần 215 nuóc KHÔNG CỘNG SẢN. Có phải tát cả nuóc KHÔNG CONG SẢN đều giàu có hơn các nuóc Cong Sản không hả.

      1/ Thèng Tàu Cộng đang tranh giành ngôi vị số 1 thê’giói vói thèng bu MẼO.

      2/ Thèng NGA đang làm cho cả châu Âu và bao gồm bu MẼO đien đảo đảo điên.

      3/ Thèng VIET CỘNG chu’ng anh thì đả làm cho bu MẼO , PÁP , Anh , Nhật đảo điên đien đảo . Nêu mà Viet Cộng chung anh yéu thì làm sao NGỤY SÈ GÒNG biến mất khỏi bản đố chính trị the gioi.

      4/ Thèng North Korea đang làm cho bu MẼO run sợ , kkakakakkak.

      5/ Thèng CUBA ở sát nách thèng bu MẼO. Bu MẼO câm’ vận hơn 60 năm nhưng vản không hiẹu quả

      Thế thì còn mây thèng KHONG CONG SẢN ở CHÂU PHI có giàu có hơn và cố làm cho the’giói khiép sợ hơn 5 thèng CONG SẢN vừa kể trên hay không.

      Nói mau lên , không nói đuọc là anh Phét bợp tai giống như ngày 30 théng 4 , 1975 Viet Cộng bợp tai NGUY SAI GON đó nghen.

      • Dmcs
        Dm mày dog phét mút cacx Tao
        Mẹ dog phét liếm hậu môn của tao
        Tại sao từ 26 thằng cộng sản giờ còn 5?
        Dm mày dog phét sao ngu? Dog phét dám chứng minh thằng nga ngu là cộng sản? Vậy thằng cộng sản thứ 5 là thằng nào?
        Dm mày dog phét, trí thức XHCn đại ngu, không bằng cục phân.
        Dog phét trả lời được thì bố thưởng shit cho con, thằng cộng sản thứ 5 ?
        Đập chết cha mày dog phét

      • Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét , đầu sỏ Liên xô và các nước Cộng sản Âu châu chết ngỏm mà Mỹ không tốn một viên đạn. Ha ha.

        Thằng chó đẻ Hồ chí Minh , thằng chó đẻ Lê Duẫn, thằng chó đẻ Võ nguyên Giáp xua 4 triệu dân Việt làm lính đánh thuê đến nỗi chết ngỏm cả, để rồi kết cục, thằng Liên xô yểu tử chết non !

        Còn thằng Trung quốc nếu không nhờ ăn cắp các sản phẩm trí tuệ, không có các nước tư bản vào đầu tư thì giờ này vẫn còn mạt rệp đấy nhá thằng chó đéo Phét.

        Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét, trả lời cho ông Nội mày nghe tại sao hàng mấy chục năm nay, Việt nam của chúng mày vẫn phải ngửa tay ăn oeo phe hàng tỷ, tỷ đô la của Việt tỵ nạn hả?

        Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét trả lời cho ông Nội mày nghe tại sao dân Việt vẫn còn ùn ùn ra nước ngoài sống?

        Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét, trả lời cho ông Nội mày nghe tại sao nước mày nghèo hơn các nước láng giềng Thái lan, Mã Lai, ngay cả Mễ, Iraq?

        Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét, trả lời cho ông Nội mày nghe tại sao thằng chó đéo tổng bí thư Nguyễn phú Trọng để cho Trung quốc tung hoành biển Đông?

        Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét, trả lời cho ông Nội mày nghe tại sao đảng Cộng sản chúng mày, năm 1986, phải Đổi Mới phải cho dân quyền tư hữu , trải thảm đỏ rước Tư Bản vào lợi dụng nhân công dân Việt rẻ mạt . Thằng chó đẻ, chó đéo Hồ chí Minh nằm dưới huyệt mộ tức ứa gan, nghiến răng kèn kẹt . Ha ha

  6. “Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hy sinh hơn 2 triệu người dân Việt Nam để thành lập chế độ cộng sản. Nhưng cuối cùng họ lại dùng chủ nghĩa tư bản để làm giàu. Vậy 2 triệu người Việt Nam đã chết để làm gì?” – Dennis Prager

    “Hãy nhìn bao nhiêu người từ xứ cộng sản bất chấp cái chết để vượt biên qua xứ tư bản, nhiêu đó cũng cho chúng ta nhân loại đã bình chọn ra sao.” – Milton Friedman

    “Chủ nghĩa cộng sản không thành công được vì mọi người ai cũng muốn quyền tư hữu.” – Frank Zappa

    “Chủ nghĩa tư bản không thể tồn tại nếu không có tự do, trong khi chủ nghĩa xã hội không thể nào tồn tại nếu cho phép tự do.” – Milton Friedman

    “Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội đã giết nhiều người hơn tất cả những cuộc chiến tranh trong thế kỷ 20 cộng lại.” – Khuyết danh

    “Chủ nghĩa cộng sản là logic cuối cùng khi nhân loại không còn tồn tại.” –Fulton J. Sheen

    “Tôi có một câu hỏi cho các nhà lãnh đạo ở các nước chủ nghĩa cộng sản: nếu chủ nghĩa cộng sản có tương lai, tại sao mấy ông cần phải xây dựng những bức tường để giữ mọi người lại và quân lực và cảnh sát chìm để giữ mọi người im lặng?” – Ronald Reagan

    “Chủ nghĩa xã hội chỉ có thể thành công ở 2 nơi: Thiên đường, nơi mà không cần nó; và địa ngục, nơi mà đã có nó.” – Ronald Reagan

    “Nếu muốn thấy sự khác biệt giữa chủ nghĩa tư bản và cộng sản, hãy so sánh giữa Bắc và Nam Hàn.” – Khuyết danh

    “Chủ nghĩa tư bản không hoàn hảo, nhưng nó là hệ thống tuyệt vời nhất trong lịch sử nhân loại.” – Milton Friedman

    – “Chủ nghĩa tư bản không chia đều sự thịnh vượng, nhưng chủ nghĩa xã hội lại chia đều sự nghèo khổ.” – Winston Churchill

    v.v…

    • Khà, khà khà , trả lòi mau cho anh Phét vì răng thèng NGỤY SAI GÒN đi theo thèng TRÙM TƯ BẢN MẼO mà răng bị chét tiệt là răng hả hả , kakkakakaka. Hay là thèng NGỤY SAI GÒN củng KHÔNG Phải là TƯ BẢN?

      Thèng NGỤY SAI GÒN tư bản giàu có thì hà cớ chi lảo THIỆU van vái vay thèng bu MẺO 300 triệu USD chỉ để thoi thóp thêm vài…..tuần để chờ thời mà cuói cùng bu MẼO vẩn khong cho vay và thế là THIỆU vọt chạy vải cả ra là the’ nào hả hả. Noi mau, kkakkakakka

      Rồi tới thèng Afganishtan củng rập khuôn theo thèng bu MẼO ròng rã 20 năm rùi cuói cùng củng chêt tiệt giống như thèng NGỤY SAI GÒN.

      Hay là thèng Afganishtan củng là KHÔNG PHẢI là TƯ BẢN , kakkakkaak.

      Giả nhời anh Phét mau lên về 2 thèng TƯ BẢN nêu trên mau lên không thì anh Phét bợP tai đó nghen.

      • Phét ơi! em chuẩn bị sẵn cái micro cho anh Mười bên báo Nhân Dân đi! Anh Mười sẽ trả lời từng câu hỏi, mẹ của em sẽ nặn vú thuyết minh bên cạnh cái khăn chùi l…cho bà con hiểu. Ráng giúp anh nghen Phét.
        À quên, dạo này Phét lãnh lương có khá không? đóng góp chút đỉnh cho DCV để làm người tử tế đi cưng! Anh Mười cũng muốn đóng tiền cho mấy cái diễn đàn của VC bên đó lắm mà tụi nó hổng cho anh nói. Sao kỳ vậy Phét? Thôi, anh hổng bợp tai nó đâu. Anh dm nó sướng hơn.

        • Khà khà khà, các em phe Tàn Dư Ngụy Cock có nói đuọc tí chi về lich sử đâu nào , kakakkakak. Nói chuyện lich sữ không lại anh Phét rùi tức hộc máu mủi đành chửi đỗng và nói tục. Anh Phét cứ chọt như ri để cho thiên hạ biét thêm về tài lý luận của Tàn Dư Cock Cắn và đám con cháu hụ duệ Viẹt Gian Cộng Trừ ni, kakakakka.

          Câu hỏi của anh Phét là vì răng NGỤY SÈ GÒN chạy theo bu MẼO , trùm tư bản nhất thế giói mà NGỤY SÈ GÒN chẳng giàu mà củng chẳng sống còn trên ……..duong gian ni là răng, hehehehehehehe.

          Bố bảo Tàn Dư Cock Cắn chẳng giả nhời nổi anh Phét cho dù câu hỏi xem ra rát easy , kkakakkakakkak

          • Úi giùi, cứ thế mà mệt bố con mày. Chả có thiện chí để tìm câu trả lời mà cũng chẳng có tiền để làm người tử tế gì ráo. Khi nào khá hơn thì lên đây Phét nhé!

          • Hồ Chó minh, dog phét không bằng cục phân ( lời dog Mao, Lê nin) 22/12/2023 at 04:05
            Dmcs
            Dm mày dog phét mút cacx Tao
            Mẹ dog phét liếm hậu môn của tao
            Tại sao từ 26 thằng cộng sản giờ còn 5?
            Dm mày dog phét sao ngu? Dog phét dám chứng minh thằng nga ngu là cộng sản? Vậy thằng cộng sản thứ 5 là thằng nào?
            Dm mày dog phét, trí thức XHCn đại ngu, không bằng cục phân.
            Dog phét trả lời được thì bố thưởng shit cho con, thằng cộng sản thứ 5 ?
            Đập chết cha mày dog phét
            Phản hồi

          • Dmcs
            Dm mày dog phét, mày là thằng cacx nào mà anh em VNCH phải trả lời?
            Dog phét muốn được trả lời thì dog phét trả lời trước câu hỏi của anh em VNCH.
            Dog phét đặt câu hỏi trên báo dân chủ của bọn tao, anh em VNCH trả lời trên báo cộng sản cho dog phét, dám không con?
            Mẹ dog phét liếm hậu môn của tao number one
            Kaka Kaka nhục nhã quá

          • khà khà khà, câu hỏi thuộc về chinh lich sữ của chinh cha ông mình mà đám Tàn Dư Căn Cock còn không thuộc thì thử hỏi mần răng mà LẬT ĐỔ CỘNG XÃNG đuọc, kakkakakakak.

            Again , câu hỏi là “vì răng NGỤY SAI GÒN theo thèng bu MẼO , một thèng TRÙM TƯ BẢN nhất thé giới mà răng NGỤY SÈ GÒNG chẳng GIÀU mà củng chẳng SỐNG đuọc bao năm là vì răng rưa’ , kakkakakkakka.

            Bây chừ để anh Phét đặt tất cả mệnh đề vào TAM ĐOẠN LUẬN cúa Aristotate thử xem những gì TÀN DƯ NGUY COCK càu nhàu về Cộng Sản có đúng khong nghen chưa.

            Tàn Dư Nguy Cock bảo “CONG SÃN LÀ NGHÉO ĐÓI DỐT NÁT , NUOC TÀU , Nuóc VIET NAM , NUOC CUBA , NUÓC NGA, NUÓC VENEZUALA , NUOC NORTH KOREA là CONG SÃN , do đo’ sáu thằng đo’ là nghèo đoi dốt nát.

            Tren thực tế’ thèng bu MẼO đang lo sợ thèng TÀU chiêm ngôi vị đứg đầu thé giói.

            Thèng VIET NAM duói sư lảnh đạo cuẩ VIET CONG chúng anh khong ngheo đoi dốt nat như TÀN DƯ NGUY COCK rủa mà nguọc lại VIET NAM đang là mọt trong những nuóc đang tiên đến TRUNG BÌNH CAO(UPPER MIDDLE INCOME countries).

            Thèng CUBA lại càng không nghèo đói dốt nát mac dù bu MẼO vận động cả the giói câm vận nhưng khong mần chi đuọc.

            Thèng NGA lại càng khong nghèo đói mà nguọc lại đang làm cho cả khối CHÂU ÂU lo sợ

            Thèng NORTH KOREA khong nghèo đoi’ như TAN DU NGUY COCK tuỏng tuọng mà NORTH KOREA đang làm cho bu MẼO ngày đêm lo canh cánh bên lòng mà đêch làm chi đuọc KIM YOUNG UN ,

            Thèng VENEZuala lại càng khong nghèo đoi vì có kho dầu hỏa kha lớn.

            Trong khi đó những thèng KHÔNG CONG SẢN bên TRUNG PHI , BAC PHI thì năm nào củng chết đói.

            Tàn Dư Nguy Cock hieu? chu8a hiẻu chua.

            Thoi nghen anh Phét đi Vacation nghen , chọt lai rai như ri là đủ rùi , để mai mốt anh Phét trỏ về rồi anh Phet chọt tiếp tục nhất là vào dịp 30 thang’ 4 ấy. Tháng 4 chọt zui lém vì máy cụ Ngụy TÀN DƯ CẮN COCK cứ hay lên MÁO và ngày mà mi cụ ây bị VIET CỘNG táng cho xéch bêch’ xang bang , kkakkakkakak.

          • Dm mày dog phét
            Dmcs
            Sao dog phét ngu? Dog phét ăn shit nên không biết thằng nga lợn, thằng Kim Ủn, thằng Venezu… không phải là nước XHCN.
            Dm mày dog phét ngu còn đòi tranh luận?
            Dog phét an tâm, ngày 24 và 31.12, ngày Tết nguyên đán Bố sẽ vào đây chửi 3 họ nhà con, cho 3 họ nhà con Xui chết cha mày cả năm.
            Riêng mẹ dog phét ngoan, vẫn liếm hậu môn của tao nhiệt tình.
            Dm mày dog phét ngu tranh luận nên bị người ta lôi 3 họ nhà mày ra làm nhục.
            Đập chết cha mày dog phét
            Dám gặp bố không con dog phét?
            Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá

      • Dmcs
        Dm mày dog phét ngu
        Cs chỉ tuyên truyền và nói dối …” (M. Gorbachev, cựu TT Liên Xô)
        – ” Cs không thể thay đổi, nó phải được thay thế ” (Boris Yeltsin, cựu TT Liên Xô)
        – ” Đừng nghe những gì cs nói, hãy nhìn kỹ những gì cs làm ” (cố TT Thiệu , VNCH)

        Kẻ đưa hối lộ và kẻ nhận là đảng viên hạng trung, chỉ vài ba triệu đô la thì cả hai đều bị đem ra xử và rêu rao làm lớn chuyện. Thế còn những tên CS đầu sỏ đưa hối lộ cho kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc để nhờ chúng bảo kê cho đảng với giá trị món đồ là vô giá, không thể tính bằng tiền thì sao lại nín khe? Nói có sách, mách có chứng; này nhé:

        *Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký văn kiện ngày 14/9/1958, công nhận vùng Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trở thành lãnh thổ của Tàu cộng. Đây là hành động chư hầu của nhóm lãnh đạo VNCS đối với Tàu cộng. Với văn kiện này không thể do Đồng vẩu tự quyết định mà phải là lệnh của Bộ Chính Trị do lão Hồ lãnh đạo. Từ đó khẳng định Đồng vẩu ký văn kiện đó là theo lệnh của lão Hồ. (Một hình thức đưa hối lộ cho Tàu để nhờ giúp đỡ!)

        *Ngày 30/12/1999, Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, ký Hiệp Ước dâng 789 km2 dọc biên giới để trừ nợ mua vũ khí đạn dược sử dụng trong chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa 1955-1975, và đã âm thầm đưa Hiệp Ước ra Quốc Hội phê chuẩn ngày 9/6/2000. Đó là hành động cắt đất bán rẻ cho Tàu cộng! (Giống như là đưa hối lộ)

        *Ngày 25/12/200, Trần Đức Lương, Chủ tịch nước, đến Bắc Kinh cùng Giang Trạch Dân ký Hiệp Ước cắt 11.362 km2 trên vịnh Bắc Việt dâng cho Trung cộng . Đó là hành động cắt biển dâng cho Tàu công để vuốt ve kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc của dân tộc. (Lại là một hình thức đưa hối lộ).
        Ai sẽ xử những tên này? Bao giờ xử? Tội có đáng tru di cửu tộc không?
        Mẹ dog phét mút cacx Tao
        Dog phét liếm hậu môn của tao

      • Khà khà khà, phải công bằng trong tranh luận nghe chua em Tàn Dư Cock Cắn này. Hong giả nhời nổi câu hỏi của anh Phet thì để anh Phet dạy cho chứ cớ sao mà giở thói MẤT DẠY CÔN ĐỔ THẢO KHẤU làm dơ uế diển đàn là thé nào hả hả.

        Coi chừng anh Phét bợp tai giống như Viet Cộng chúng anh đả bợp tai 1,2 triệu tên NGỤY Sè Gỏng năm xưa đó nghen, kakkakkakak.

        • Hồ Chó minh, dog phét không bằng cục phân ( lời dog Mao, Lê nin) 22/12/2023 at 20:39
          Dmcs
          Dm mày dog phét, mày là thằng cacx nào mà anh em VNCH phải trả lời?
          Dog phét muốn được trả lời thì dog phét trả lời trước câu hỏi của anh em VNCH.
          Dog phét đặt câu hỏi trên báo dân chủ của bọn tao, anh em VNCH trả lời trên báo cộng sản cho dog phét, dám không con?
          Mẹ dog phét liếm hậu môn của tao number one
          Kaka Kaka nhục nhã quá
          Dám gặp bố không dog phét?
          Bố cho dog phét thành tên cộng sản tốt
          1 tên cộng sản tốt là một tên cộng sản chết

        • Dmcs
          Dm mày dog phét, thế báo cs không dám đăng trả lời của anh em VNCH. Kaka Kaka nhục nhã quá, chạy tuột quần Kaka
          Dog phét sủa XHCn dân chủ hơn tư bản giãy chết nhưng không dám tranh luận công bằng
          Mẹ dog phét mút cacx Tao
          Đập chết cha mày dog phét

        • Địt mẹ mày thằng chó đéo Phét, ông nội mày đang đợi mày trả lời những câu hỏi của tao đây. Nếu đéo trả lời được, cầu cứu thằng Hán nô chó đẻ Nguyễn phú Trọng và thắng Hán nô chó đẻ thượng tướng Trưởng ban Tuyên Giáo Trung Ương Nguyễn trọng Nghĩa nhá .

          Nếu ba đứa chúng mày bí thì hãy lấy cứt chó láng giềng mà nuốt vào mõm thì may ra đả thông được tư tưởng nhá .

          Địt mẹ từ những thằng chó đẻ Hồ chí Minh, thằng chó đẻ Lê Duẫn, thằng chó đẻ Võ nguyên Giáp lúc trước đến thằng chó đẻ Nguyễn phú Trọng toàn là lũ Hán nô !!!

        • Ú…mẹ, thằng cộng sản mà nói chuyện công bình thì mẹ nó nhận cũng không ra thằng con. Thôi về nhà để u lau mồm cho sạch tinh của bò. Đừng bảo là anh Mười không cho cơ hội đấy.

          • Anh Thanh Tra Chính Phủ Nguyễn Văn Mười ơi, bọn phản quốc Hán nô Hồ chí Minh, Lê Duẫn, Võ nguyên Giáp mà thấy những câu hỏi của ông Nội thằng Phét thì chúng nó chắc chắn chết LẦN THỨ HAI.

            Còn bọn Hán nô hiện thời, thằng tổng bí thư Nguyễn phú Trọng và thằng trưởng ban Tuyên Giáo trung ương Nguyễn trọng Nghĩa mà thấy thì chắc chắn như Chu Du của Đông Ngô – Tam Quốc Chí khi xưa uất ức thổ huyết mà đột tử .

  7. Th7a quý bà con, nhìn thảm cach của Dân mình chết trên biển cả-rừng sâu… chùng ta không khỏi bàng hoàng xúc đông.Chúng ta ,những người đến đươc bến bờ Tư Do,xin hảy cầu nguyên cho những con dân Việt đả không may măn. Sư-cầu -nguyên -nầy không những là chia sẽ khổ đau ,mà củng là phép-mầu nửa! Thật vây, không ai có thể phủ nhân đươc sư thành công của những người Việt Ty nan CS ,trên mọi Miền của hành tinh nầy. Không ai ,có có thể chối cải đươc sư thất bại trên moi lảnh vưc của nhà nước CSVN !.Đó không phải là PHEP MẦU hay sao ?? xIn các Vong Linh của người Việt ,đả chết vì CS ,hảy phù hô cho Dân tôc khốn khổ nầy. Hòa Thương Thich Quảng Độ đả nói : ” Lấy của người ta hết-đuổi người ta đi.Bây giờ người ta có lại tất cả,hơn mình nửa.Thế mà k biết xấu hổ ??”. Đó k phải là Sư-Mầu -nhiêm hay sao ?

  8. TIẾN SĨ Nguyễn Xuân Diện thì phải THỦ TƯỚNG Phạm Văn Đồng

    Theo lời TIẾN SĨ Nguyễn Xuân Diện, THỦ TƯỚNG Phạm Văn Đồng là người sáng lập viện Hán Nôm, vì vậy TIẾN SĨ Nguyễn Xuân Diện rất kính trọng THỦ TƯỚNG Phạm Văn Đồng

    Tiến sĩ Việt Cộng cũng sêm xít như Thủ tướng Việt Cộng thui, phân biệt chủng tộc làm gì hổng bít nữa . Hổng tốt cho hợp lưu đâu

    • Dm mày dog muỗi Tàu, không cút về red china
      Liếm hậu môn của tao xong chưa? Liếm cho sạch, tao ỉa không chùi đít.
      Kaka Kaka nhục nhã quá dog muỗi Tàu, mẹ dog muỗi Tàu liếm hậu môn của tao number one

  9. Hồi Sinh!

    Nhìn đất nước Do Thái hồi sinh
    Nhìn lại mình, bầy đàn Ba Đình
    Tình hữu nghị tàu lạ người lạ
    Rợ Hồ chỉ biết ăn làm tình!

    Là người Việt Nam ta có tin
    Một ngày ta cũng sẽ hồi sinh
    Giang san gấm vóc hình chữ S
    Hồn thiêng sông núi có hiển linh?

    Nông Dân Nam Bộ

  10. Môt nhà nước xô Dân ra biển cả,đuôi dân đi, để lấy vàng chia nhau … Đó là nhà nước gì ?? Chắc chắn không phải là “nhà nước nhân Dân” ! Tất cả những ai còn mơ-thấy-bác-Hồ,hảy mở mắt ra để nhìn thấy Tôi Ác ! Trên thế gian nầy ,chưa có quốc gia.mà người Dân lấy khổ đau để làm dưởng khí ,như VN khốn khổ nầy !!!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên