Gần 1 thế kỉ lạc bước [3]

24
Công an VN. Ảnh RFA

Tiếp theo các phần I II

DỐC NGÂN SÁCH NGHÈO TỔ CHỨC BỘ MÁY CẢNH SÁT KHỔNG LỒ DUY TRÌ SỰ CẦM QUYỀN KHÔNG CHÍNH DANH CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN
.
Ngày 24.9.2021 đầu đảng cộng sản Việt Nam có cuộc bẩm báo qua điện thoại với đầu đảng cộng sản Trung Hoa. Phía cộng sản Việt Nam giấu nhẹm cuộc bẩm báo thực ra chỉ là cuộc chầu kiến online để nhận chỉ thị của đảng lớn cộng sản Trung Hoa. Nhưng phía cộng sản Trung Hoa đã huênh hoang công bố chỉ thị của đầu đảng lớn Tập Cận Bình với đầu đảng nhỏ Nguyễn Phú Trọng: Bảo vệ an ninh cầm quyền của Đảng Cộng sản và an ninh chế độ xã hội chủ nghĩa là lợi ích chiến lược căn bản nhất của hai nước Hoa – Việt.
.
Nhắc nhở bảo vệ an ninh cầm quyền là nhắc tới bài học Thiên An Môn, Bắc Kinh, 4.6.1989. Bài học về khát vọng tự do dân chủ của dân là nỗi đe doạ cận kề nhất, to lớn nhất với nhà nước độc tài cộng sản. Bài học về bố trí và sử dụng sức mạnh bạo lực thường trực bóp chết khát vọng tự do dân chủ của người dân là bài học còn mất, sống chết với sự cầm quyền không chính danh của đảng cộng sản.
.
Để sử dụng bạo lực nhà nước với dân, cả hệ thống truyền thông khổng lồ của nhà nước độc tài cộng sản luôn ra rả lu loa vu cho những tiếng nói sự thật, thẳng thắn, trung thực của người dân, vu cho khát vọng tự do dân chủ của người dân là thế lực thù địch.
.
Đảng cử dân bầu, chính quyền không chính danh vì không do người dân tự do bầu chọn, không mang ý chí của người dân. Không chính danh nên càng nơm nớp nỗi sợ nhân dân thức tỉnh giành lại quyền làm người, giành quyền làm chủ đất nước, đảng cộng sản cầm quyền dè sẻn tối đa tiền đầu tư cho y tế, chắt bóp đến tận cùng tiền đầu tư cho giáo dục, cầm chừng ngân sách quốc phòng để dồn ngân sách nhà nước, dồn tiềm lực quốc gia tổ chức bộ máy công cụ bạo lực khổng lồ, trang bị đến tận răng, chăm bẵm đến đời con, đời cháu lực lượng công cụ còn đảng còn mình.
.
Mua sắm, trang bị vũ khí hiện đại nhất có uy lực lớn, sát thương nhanh và rộng cho công an. Biến lực lượng bán vũ trang giữ gìn an ninh xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân thành đội quân chiến đấu tinh nhuệ, hiện đại được vũ trang từ gót chân tới đỉnh đầu để đối đầu với khát vọng tự do dân chủ của dân. Sẵn sàng dìm tiếng nói đòi quyền sống, đòi tự do dân chủ của người dân vào biển máu mà trung đoàn cảnh sát cơ động cùng các lực lượng phối thuộc lên đến hơn ba ngàn cảnh sát vũ trang rầm rập xe bọc thép, xe trang bị điện tử tập kích vào thôn Hoành, Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội giết dân rạng sáng ngày 9.1.2020 như một cuộc diễn tập, rèn luyện trái tim chai lì, vô cảm trước nhân dân của con người công cụ, kiểm tra sức chiến đấu của đội quân còn đảng còn mình. Máu dân thôn Hoành, Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội rạng sáng 9.1.2020 chính là bài thực hành của công an Việt Nam khi học bài học máu ở Thiên An Môn Bắc Kinh, Trung Hoa rạng sáng 4.6.1989.
Thời thuộc Pháp, để giữ gìn bản sắc văn hoá rất đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên, chính quyền thuộc địa Pháp có chính sách hạn chế người Kinh lên Tây Nguyên khai phá đất rừng màu mỡ và bạt ngàn. Nhưng từ sau năm 1975, người Kinh tràn lên Tây Nguyên, tàn phá rừng ngàn tuổi, làm chủ đất đai Tây Nguyên. Đồng bằng hoá rừng đại ngàn. Kinh hoá sinh hoạt dân cư và văn hoá Tây nguyên. Các dân tộc Tây Nguyên trở thành những tộc người nhỏ bè, yếu thế, mất quyền làm chủ núi rừng ngàn đời của họ. Mất núi, mất rừng, không còn hồn núi, hồn rừng cũng không còn nền văn hoá của núi rừng Tây Nguyên.
.
Năm 1954, các dân tộc Tây Nguyên chiếm 85 phần trăm dân số, 510 ngàn dân trên tổng số 600 ngàn dân. Tỉ lệ và con số đó những năm sau là: Năm 1976 chỉ còn 69,7 phần trăm, 853 ngàn dân Tây Nguyên trên tổng số 1, 225 triệu dân. Năm 2004 tỉ lệ dân tộc Tây nguyên chỉ còn chiếm 25,3 phần trăm, 1, 181 triệu trên 4, 668 triệu dân.
.
Năm 2004, hơn ba mươi ngàn người dân các dân tộc niềm núi Tây Nguyên biểu tình đòi quyền tự trị, quyền tự do tôn giáo, quyền giữ gìn di sản văn hoá các dân tộc Tây Nguyên, quyền làm chủ những cánh rừng của sử thi, của cội nguồn văn hoá Tây Nguyên đang bị những tập đoàn tư bản hoang dã và gia dình người Kinh di dân tự do tràn đến chiếm đoạt, tàn phá.
.
Một nhà nước nhân văn biết lắng nghe dân phải điều chỉnh chính sách để bảo vệ không gian sinh tồn và không gian văn hoá dân tộc. Nhưng ỷ vào sức mạnh bạo lực nhà nước, nhà nước cộng sản Việt Nam đã đưa súng đạn quân đội và còng số 8 công an ra trả lời tiếng nói chính đáng của người dân Tây Nguyên.
.
Súng của quân đội, dùi cui, roi điện, còng số 8 và nhà tù của công an nhanh chóng dập tắt tiếng nói dân sự của người dân Tây Nguyên rồi nhà nước độc tài cộng sản vội vã lập ra ba bộ máy giám sát và phản ứng nhanh với người dân ở ba vùng rộng lớn, xa xôi, khuất nẻo mà lực lượng bạo lực nhà nước mỏng. Ba bộ máy giám sát dân vùng xa có tên rất hiền lành là Ban Chỉ Đạo. Ban Chỉ Đạo Tây Nguyên, Ban Chỉ Đạo Tây Bắc, Ban Chỉ Đạo Tây Nam Bộ ra đời từ đó. Đại tướng, Bộ trưởng bộ Công an luôn trực tiếp đứng đầu Ban Chỉ Đạo Tây Nguyên, vùng chứa chất bất công xã hội lớn nhất cũng là vùng đáng lo ngại nhất của nhà nước cộng sản.
.
Không phải chỉ người dân vùng xa đòi quyền tự trị, tiếng nói đòi tự do dân chủ của người dân ngày càng lan rộng và mạnh mẽ ở các đô thị, các trung tâm dân cư. Cùng với sự ra đời các Ban Chỉ Đạo là các trung đoàn cảnh sát cơ động trực thuộc bộ Công an vội vã được thành lập.
.
Chống lại đòi hỏi tự do dân chủ của dân, lính cảnh sát cơ động từ đầu đến chân được bọc trong lớp thép vừa để chống lực tác động, vừa để biến con người bọc trong những lớp dày sắt thép không còn là con người mà chỉ là công cụ, ngăn cách trái tim con người ở người lính công an với trái tim người dân. Chỉ còn là công cụ, vũ khí hiện đại có sức huỷ diệt nhanh và lớn trong tay chỉ còn biết theo lệnh dìm khát vọng tự do dân chủ chính đáng của dân trong máu. Và máu dân đã lênh lảng ở thôn Hoành, Đồng Tâm, Hà Nội đêm 9.1.2020 là một dẫn chứng xác thực.
.
Từ 2001, mười bốn trung đoàn cảnh sát cơ động, TĐCSCĐ, trong tay bộ Công an lần lượt ra đời, tạo thành tấm lưới bạo lực nhà nước trùm kín đất nước. Họng súng cảnh sát cơ động lăm lăm chĩa vào cuộc sống người dân.
.
. TĐCSCĐ Tây Nguyên. E 20. Lập 2003.Đóng ở Buôn Ma Thuột.
. – Tây Nam Bộ. E 21. – 2001 – Cần Thơ
. – Thủ đô. E 22. – 2003 – Hà Nội
. – Nam Trung Bộ. E 23. – 2010 – Quy Nhơn.
. – Tây Bắc Bộ. E 24. – 2010 – Tỉnh Điện Biên
. – Đông Nam Bộ. E 25. – 2010 – Biên Hoà
. – Bắc Trung Bộ. E 26. – 2014 – Tỉnh Nghệ An
. – Đông Bắc Bộ. E 27. – 2014 – Tỉnh Quảng Ninh
. – Trung Bộ. E 28. – 2010 – Đà Nẵng
. – Đông Nam Sài Gòn. E 29. 2014 – Sài Gòn.
. – Bảo vệ cơ sở ngoại giao. E 30. 1999 – Hà Nội
. – Bảo vệ chính trị, kinh tế E 31. 2014 – Hà Nội
. – Không quân. E 3 2. 2021 – Hà Nội
. – Kỵ binh . – 2020 – Thái Nguyên
.
Cùng với 14 trung đoàn cảnh sát cơ động rải ra khắp nước, ba đô thị trung tâm ba miền đất nước tập trung dân cư đông đúc, sôi động nhất nước còn có ba tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm tinh nhuệ và có sức chiến đấu cao hơn cả cảnh sát cơ động. Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 ém quân ở thủ đô Hà Nội. Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 đứng chân ở trung tâm dân cư Đà Nẵng. Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 chốt trong khối hơn mười triệu dân Sài Gòn.
.
Thiên An Môn, Bắc Kinh 4.6.1989 chỉ có lưới đạn AK và xích xe tăng. Các trung đoàn cảnh sát cơ động Việt Nam có sức chiến đấu, sát thương lớn hơn nhiều. Trung đoàn cảnh sát cơ động Việt Nam được trang bị máy bay vũ trang, tàu thuyền chiến đấu, xe bọc thép và súng lớn có sức cơ động nhanh và tầm hoả lực rộng. Khi những họng súng hiện đại của những trung đoàn cảnh sát cơ động và những tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm trực thuộc bộ Công an đã phủ lưới lửa kín cả nước, năm 2018, nhà nước độc tài cộng sản Việt Nam mới yên tâm giải thể ba Ban Chỉ Đạo Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ.
.
Không phải chỉ các trung đoàn cảnh sát cơ động và các tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm, cả công an quản lí hành chính cũng được trang bị như những đơn vị chiến đấu mạnh, sẵn sàng mang vũ khí hiện đại giết người nhanh nhất, nhiều nhất ra đối đầu với dân. Theo thông tư 17/2018TT-BCA của bộ Công an, từ 1.7.2018 công an cấp tỉnh, công an quận, huyện, thị xã . . . ngoài các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ đã có còn được trang bị súng tiểu liên, trung liên, đại liên, súng cối, súng ĐKZ, trực thăng vũ trang, tên lửa chống tăng. Theo lệnh đảng, ngày 14.6.2022 Quốc hội lại thông qua luật Cảnh Sát Cơ Động với nhiệm vụ tấn công giải tán các vụ tập trung đông người. Ngoài vũ khí trang bị theo thông tư 17/2018 TT-BCA, các trung đoàn Cảnh sát cơ động còn được trang bị máy bay vũ trang, tàu thuyền chiến đấu.
Tăng cường sức mạnh đàn áp dân núp dưới danh nghĩa chống tội phạm, tháng sáu, 2020 bộ Công an đã cho ra đời trung đoàn cảnh sát cơ động kị binh. Rồi lần lượt công an các tỉnh cũng gấp gáp tổ chức trung đoàn cảnh sát cơ động cấp tỉnh với hơn ngàn tay súng được trang bị súng lớn, hiện đại, sát thương hàng loạt.
.
Sau hai đô thị Hà Nội và Sài Gòn, Thanh Hoá với gần 4 triệu người là tỉnh có dân số lớn nhất nước cũng là tỉnh đi đầu thành lập trung đoàn cảnh sát cơ động thuộc chính quyền tỉnh. 11.11.2021 ra mắt trung đoàn cảnh sát cơ động thuộc công an Thanh Hoá với 3 tiểu đoàn, 9 đại đội, 30 trung đội, 90 tiểu đội, hơn nghìn tay súng do đại tá, phó giám đốc công an tỉnh là trung đoàn trưởng.
.
Ngày 25.6.2022, ra mắt trung đoàn cảnh sát cơ động trực thuộc công an tỉnh Đồng Nai. Đại tá, phó giám đốc công an tỉnh là trung đoàn trưởng.
.
Ngày 4. 8. 2022 Công an tỉnh Bình Phước công bố quyết định của bộ trưởng Bộ Công an thành lập Trung đoàn Cảnh sát cơ động chiến đấu với hơn 1.000 quân do đại tá, phó giám đốc Công an tỉnh làm trung đoàn trưởng.
.
Ngày 10.8.2022 ra mắt trung đoàn Cảnh sát cơ động chiến đấu thuộc công an Sài Gòn với 1.279 quân do thiếu tướng phó giám đốc Công an thành phố là trung đoàn trưởng cùng 3 phó trung đoàn trưởng cấp đại tá.
.
Theo kế hoạch, 14 tỉnh thành trọng điểm có trung đoàn cảnh sát cơ động quân số đông, trang bị hiện đại luôn trong tư thế trực chiến sẵn sàng ra quân. Các tỉnh còn lại xa trọng điểm chính trị có tiểu đoàn cảnh sát cơ động.
.
Công an là sức mạnh bạo lực nhà nước đối nội. Thời yên hàn mà phải duy trì và chăm bẵm một bộ máy công cụ bạo lực nhà nước khổng lồ. Bộ máy công an vốn có đã quá đông lại thêm 14 trung đoàn cảnh sát cơ động và 3 tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm trực thuộc bộ Công an. 14 trung đoàn cảnh sát cơ động trực thuộc công an các tinh, thành phố trọng điểm. 49 tỉnh còn lại có tiểu đoàn cảnh sát cơ động trang bị vũ khí hiện đại, đắt tiền là một gánh nặng, một nguồn chi quá lớn với ngân sách còm của đất nước, làm hao hụt lớn nguồn vốn đầu tư của nền kinh tế và làm cạn kiệt quĩ phúc lợi xã hội.
.
Gần nửa thế kỉ đất nước thanh bình vẫn đổ tiền vô tội vạ tổ chức nuôi dưỡng gần ba chục trung đoàn và hơn năm mươi tiểu đoàn độc lập cảnh sát cơ động tinh nhuệ, vẫn đổ tiền trang bị máy bay, tàu chiến, súng lớn hiện đại, sát thương rộng, súng điện tử cho công an. Vì vậy gần nửa thế kỉ hoà bình phát triển kinh tế xã hội mà ba, bốn người dân đau bệnh vẫn phải chồng chất trên một giường bệnh. Học sinh cả nước từ mẫu giáo, tiểu học vẫn phải nộp đủ các loại phí mới được vào lớp học và học sinh miền núi phải ngồi học trong những lớp học tranh tre xác xơ tuềnh toàng như những túp lều coi nương.
.
Lực lượng cảnh sát khổng lồ cùng những họng súng, dùi cui, roi điện nhìn thấy và những vũ khí điện tử hiện đại vô hình để kìm kẹp, không chế dân không những là gánh nặng của đời sống kinh tế đất nước mà còn là bóng đen đè nặng xuống đời sống tinh thần người dân và nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã thực sự là nhà nước cảnh sát trong thời đại dân chủ, trong kỉ nguyên văn minh tin học.
.
Phạm Đình Trọng

24 BÌNH LUẬN

  1. Chào ông PĐ Trọng,
    Sau loạt bài “Gần 1 thế kỉ lạc bước”, đề nghị ông Trọng viết thêm loạt bài So sánh Nhựt và Việt Nam. Với những điểm chánh:

    1. Năm 1945, sau hai quả bôm nguyên tử, Nhựt bại trận và đầu hàng Mỹ, nhưng vua và dân Nhựt nuốt nhục chấp nhận cho Mỹ cai trị. Họ không làm anh hùng mù mắt tiếp tục kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

    2. Nương theo chánh sách bảo hộ của Mỹ, vua và dân Nhựt đoàn kết nỗ lực phát tiễn kinh tế, sản xuất hàng hóa bán cho Mỹ và thế giởi để làm giàu. Chỉ 7 năm sau (1952) Mỹ trao trả độc lập cho Nhựt. Từ đó Nhựt phục hưng trở thành một trong những cường quốc kinh tế Thế giới.

    3. Câu hỏi đặt ra : Vua và dân Nhựt đều hèn nhát so với Hồ Chí Minh và cộng sản Bắc Việt anh hùng trường kỳ kháng chiến chống Mỹ? Hiện nay đời sống của dân Nhựt bại trận so với đời sống dân Việt “anh hùng” của “bác” Hồ ra sao? Ai khôn ai dại?

  2. Thưa tác giả,
    Cám ơn tác giả về thông tin cảnh sát cơ động. Cảnh sát cơ động đông và có nhiều vũ khí như vậy chỉ là để đối phó quốc dân cờ Vàng khắp cả nước mà thôi!

    (Người dân Hà Tình cầm cờ Vàng biểu tình chỉ là điểm khởi đầu…)
    www youtube.com/watch?v=0AvCDfk3QdE. (phút thứ 1:19:20)

    • “để đối phó quốc dân cờ Vàng khắp cả nước mà thôi”

      Khổ thế . Phạm Đoan Trang được Đảng cho đi tạm giữ, nên không còn ai lên án cái loại dân đó trong nước

      • Có chứ. Cái thằng đang lên án và đang lo sợ loại dân đó nổi dậy cho nên nó than…khổ thế.

  3. Trên đời có 4 cái ngu: Làm mai, Lãnh nợ, Gác cu, Cầm chầu
    “Bác” Hồ có 4 cái ngu: Chiến tranh, Phá hoại, Giết dân, Bần hàn

    Chúng ta biết dù không may bị Pháp đô hộ, nhưng thời Pháp thuộc dân Việt vẫn no cơm ấm áo. Sài gòn là hòn ngọc Viễn Đông. Hà nội là cái nôi văn hóa với nhiều trí thức, nhân tài.

    1. Năm 1945, Nhựt chánh thức trao trả Độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam. Chánh phủ Trần Trọng Kim được thành lập, theo thể chế Quân chủ lập hiến, bắt đầu phục hưng nước nhà. Nhưng bị Hồ và đồng bọn Đông, Chinh, Giáp cướp chánh quyền để bọn chúng nướng dân Bắc vào 9 năm kháng chiến.

    2. Năm 1949: Pháp trao trả độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho Bảo Đại, Bảo Đại cho thành lập Quốc Gia Việt Nam. Chánh phủ Nguyễn văn Xuân được thành lập và tiếp nối là chánh phủ Trần văn Hữu, bắt đầu phục hưng Việt Nam. Nhưng một lần nữa, Hồ Chí Minh và đồng bọn bác bỏ cơ hội tốt này. Bọn chúng tiếp tục kháng chiến, nướng dân đen vào lửa đạn đánh Pháp không cần thiết.

    3. Năm 1954: Hồ ký với Pháp Hiệp Định Genève, chấm dứt chiến tranh,Việt Nam bị chia hai. Miền Bắc theo cộng sản, Miền Nam theo Quốc gia, giống như Đông và Tây Đức. Dù bị chia cắt nhưng Đông và Tây Đức tôn trọng Hiệp Ước, không xâm lấn nhau, dân Đức được bình an làm ăn sinh sống. Và sau này Đức thống nhứt trong hòa bình. Năm 2021 GDP của Đức là 3.768,00 tỷ USD, xếp hạng thứ 25.

    4. Sau 1954: thay vì để cho dân Bắc được làm ăn sinh sống và phát triển Miền Bắc thì Hồ và đồng bọn phá bỏ HĐ Geneve, bắt đầu lùa dân Bắc vào lửa đạn xâm lăng Miền Nam. Hồ tiếp tục kế hoạch đánh chiếm Miền Nam để cho hai miền cùng chết thảm. Thảm nhứt là dân Bắc thi nhau chết và đói nghèo tơi tả.

    5. Năm 1975: sau khi chiếm được Miền Nam, thay vì dùng kinh tế Miền Nam giúp vực dậy kinh tế Miền Bắc, tạo tinh thần hòa giải để phục hưng nước nhà, thì đồng bọn cs Bắc Việt tiếp nối chủ trương tàn độc nhưng rất ngu xuẩn của Hồ. Bọn chúng trả thù tàn độc và phá nát kinh tế Miền Nam, dân Việt đói nghèo bỏ nước ra đi, làm cho Việt Nam sau hòa bình trở thành quốc gia nghèo nàn suy yếu.

    6. Sau 1975: Từ thời Sài Gòn Hòn Ngọc Viễn Đông, ngày nay VN vẫn là quốc gia đói nghèo và lạc hậu. Bọn đầu sỏ Bắc cộng vẫn thi nhau ra hải ngoại xin viện trợ, xin ăn mà không biết nhục!

    7. Vì tội ác chất chồng quá lớn, Hồ phải nằm đó phơi xác trong lăng, cho dân Việt mắng nhiếc và cho thế giới khinh khi. Ngày nay Hà nội trở thành cái nôi văn hóa chết. Sài gòn mất đi danh hiệu Hòn ngọc Viễn Đông!!!

    8 Thời Việt Nam Cộng Hòa, dù bị chiến tranh, kinh tế Miền Nam trên chân Nam Hàn (Hàn quốc). Năm 2022, kinh tế Việt nam so với Nam Hàn ra sao? Thử so sánh GDP 2022 sẽ thấy ô nhục thế nào :

    South Korea : Thứ hạng 39: 53,051/2022 43,124/2020 42,765/2019
    Vietnam : Thứ hạng 137 : 12,881/2022 8,651/2020 8,041/2019

    Ông Nguyễn Đình Trọng có can đảm viết 8 loạt bài như trên không? Chỉ có viết thẳng, viết thật mới đủ sức ép giúp dân đứng lên làm cách mạng Vứt Hồ, Lật cộng, Trả lại Tự do cho toàn dân. Cùng nhau phục hưng nước Viêt..

    • Chỉnh lại cho dễ đọc:

      South Korea : Thứ hạng 39 : $53,051/2022 – $43,124/2020 – $42,765/2019
      Vietnam  : Thứ hạng 137 : $12,881/2022 – $8,651/2020 – $8,041/2019

    • Cáo lỗi sơ ý gõ máy sai Nguyễn Đình Trọng thay vì PHẠM Đình Trọng.

      Nhân đây đề nghị ông Trong viết thêm loạt bài:

      1. Kêu gọi cộng sản Hà Nôi cho chôn hoặc hỏa thiêu xác ướp thúi rữa của Hồ Chí Minh. Giúp cho Hồ được siêu thoát. Nhiều chục năm qua, xác Hồ bị Hà nội lợi dụng để bảo vệ đảng, gây thêm nhiều tội ác.
      – Ban ngày đưa xác lên chường mặt cho dân Việt mắng chửi, thế giới khinh bỉ
      . Đêm đẩy xác xuống hầm địa ngục giam giữ hồn ma của Hồ không siêu thoát.

      2. Kêu gọi cộng sản Hà nội đổi tên nước thành Việt Nam Cộng Hòa – Đệ III hoặc Quốc Gia Việt Nam.

      3. Giải tán đảng cộng sản, tiến đến tự do dân chủ đa đảng đa nguyên như Đệ nhứt và Đệ nhị VNCH trước đây.

      4. Mời gọi toàn dân tha thứ cho người cộng sản, tạo cơ hội cho:
      – Người cộng sản trở về với toàn dân, cùng bắt tay nhau xây dựng lại Việt Nạm.
      – Đại khối dân Việt hải ngoại đem tài sản và trí tuệ về giúp phục hưng nước nhà.

  4. Có hai bát,một bát cơm và một bát cứt .
    Sau bao nhiêu năm ,đốt cả hàng vạn xương máu của thanh niên
    miền Bắc ,cố gắng giật lấy bát cứt để hốc vào mồm .

    Lúc nào cũng ông ổng cái miệng : “tao thắng, tao thắng,ngụy thua”
    Thắng cái con kẹt gì ,”thắng ” một bát cứt !
    Ngu đần ,dốt nát .

  5. Khi chiếm được miền Nam năm 1975 ,các cán bộ Vẹm giải thích
    về sự trù phú của miền Nam . Sở dĩ miền Nam được trù phú,tiến
    bộ hơn miền Bắc và các nước xung quanh ,vì được sự viện trợ của
    đế quốc Mỹ :”chúng nó cho ta ăn ,để chúng ta làm nô lệ cho chúng nó”

    Ở đời ai cũng có suy nghĩ và chọn lựa . Tại sao miền Bắc lại chọn con đường
    làm nô lệ cho Nga Tàu để đổi lấy đói nghèo ,chết chóc ,sống trong
    một vũng bùn trộn cứt ,mà vẫn cam tâm ?

    Hai thứ ,đàng nào cũng bị lệ thuộc cả . Câu trả lời chỉ có một : Ngu dốt .

  6. Hồi còn chiến tranh quốc cộng hai miền nam bắc ,Trần Vàng Sao một trí
    thức miền Nam theo cộng sản ,được đưa ra Bắc để chữa bệnh .Sau khi
    thấy được cái “thiên đường xã hội chủ nghĩa ” ,bèn phán văn minh của
    Xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc chỉ là “một vũng bùn trộn cứt .

    Năm 2000 ,tôi có dịp đi chuyến tàu lửa từ Nam ra Bắc ,còn thấy được
    cái cảnh khi một người đi tiêu ở trên toa ,thì ở dưới có hàng chục cái
    vợt chìa ra để hứng . Đó là năm 2000 ,thế giới đã đi vào văn minh của
    kỷ nguyên mới . Thiên hạ ,kể cả dân cà răng căng tai ở Phi Châu ,cũng
    không tranh nhau phân người để bón cây.

    Đối với văn minh tiến bộ của cộng sản,thì thời gian dường như ngừng
    lại . Năm 2000 ,thời gian ngừng lại ở thời điểm “bùn lầy nước đọng” của
    miền Bắc ,thời kỳ đô hộ của thực dân Pháp .

    Không phải một thế kỷ lạc bước ,mà là một thế kỷ lùi bước . Văn minh
    tiến bộ của nhân loại tiến tới ,thì cái gọi là văn minh kỹ thuật của Xã
    hội chủ nghĩa của Vẹm ta đi thụt lùi .

    Ấy thế mà lúc nào cũng ông ổng cái mồm tự sướng : “tao thắng” ,
    thắng cái con kẹt gì khi chỉ biết mỗi thứ :kết hợp ngu đần trên nòng
    súng ,và thất bại thảm hại trên chiến tuyến tăm tối của sự ngu dốt .

  7. Khà khả khà , cần gì phải Nhà Dân Chửi Đình Trọng. Lich sử đả chứng minh từ lâu rồi mà đám Tàn Dư Ngụy Cock không dám nhìn nhận vì bản chất Hèn. Tàn Dư Ngụy Cock không chí Bạc Nhuọc ngoài chién truòng mà còn Hèn Nhát đối vói lich sữ.

    Nếu khong có Thánh HO CHI MINH thì VIET NAM vẩn cứ làm mọi cho thằng PÁP bằng chứng là Algery củng phải mất 8 năm để bạt tai thằng PÁP(1954-1962) mói đuoc độc lập nghen.

    Néu không có Thánh HO CHI MINH thì mấy thằng VUA Viet Nam như Playboy BẢO ĐAi cứ tiép tục ăn chơi và bù nhìn cho thằng mất dạy PÁP.

    Néu không có thánh HO CHI MINH thì dân mien bắC vẩn là tay trắng . Ruộng đất thuọc về mot thiẻu số TAY SAI VIET GIAN và địa chủ. Theo Giáo sư Ngụy Sai Gòn thì 3314 xã thuọc 22 tỉnh của miền trung du miền Bắc gồm 2,455,513 gia đình BẦN NÔNG đả đuọc chia đều ruộng đất.
    trích từ cuón sách VIET NAM từ 1945-1995 CHIEN TRANH và TỊ NẠN trang 150-154.

    Néu không có thánh HO CHI MINH thì không có ai trên thé giói này DẠY cho thăng mat dạy PÁP mot bài học đó là CÚT XÉO khỏi các nuóc THUỌC ĐỊA. Hay nói mot cách khác đó là chỉ có THÁNH HO CHI MINH của nuoc VIET NAM mói dám BẠT TAI thằng PÁP , thằng mạnh nhất nhì thé giói luc đó.

    Néu Không có thánh HO CHI MINH thì dân VN tiep tục mù chử và dốt nát trong đó bao gồm cả bản thân Nhà Dân Chủi PHAM ĐINH TRỌNG.

    Trích từ Britain Wikipedia :

    britannica.com/place/Vietnam/Effects-of-French-colonial-rule

    vào năm 1939, không quá 15% trẻ em trong độ tuổi đi học được đi học bất kỳ hình thức nào, và khoảng 80% dân số mù chữ. Với hơn 20 triệu dân vào năm 1939, Việt Nam chỉ có một trường đại học với ít hơn 700 sinh viên. Chỉ một số nhỏ trẻ em Việt Nam được nhận vào các trường trung học dành cho con em người Pháp. Việc chăm sóc y tế được tổ chức tốt cho người Pháp ở các thành phố, nhưng vào năm 1939, cứ 100.000 người Việt Nam thì chỉ có 2 bác sĩ, so với 76 trên 100.000 ở Nhật Bản và 25 trên 100.000 ở Philippines. Hết trích ”. Anh Phét nói là có trich dẩn đàng hoàng nghen. Không có bốc phét như đám Tàn Dư Ngụy Cock nghen.

    Ngày nay , nhò có thánh HO CHI MINH , Viet Nam có hàng ngàn truòng đại học, hàng ngàn bệnh viện và không còn ai mù chử.

    Néu không có thanh HO CHI MINH thì dân miên NAM trở thành Ổ ĐIẾM của ĐONG NAM Á. Nguyen Van Thẹo ruóc TRAI CUỐC TẾ vào miên NAM để biến miên NAM thành Ổ ĐIẾM cho chị em ta tai. miền NAM kinh doanh bằng nguồn VÔN’ TỰ CÓ.

    Bằng chứng là suốt 10 năm MẼO đưa quân xam luọc miên NAM thì đả có tói hàng trăm ngàn(100,000) đứa con LAI MẼO, lai ĐẠi HÀN, LAI ÚC, LAI NEWZealand. Theo đài BBC.

    Biet bao nhiêu thành tụu mà thánh HO CHI MINH mang lại cho dan tộc Viet Nam không thể nào viet hết đuọc.

    Cuoi cùng , néu không có thánh HO CHI MINH thì KHÔNG CÓ một VIET NAM hôm nay vói múc độ phát triển thần kỳ để đua Viet Nam vào thien nien kỷ mói của thé kỷ 21.

    • Cộng Sản Hố Xí Minh, Vỏ Nguyên Giáp sinh ra từ cứt, ăn cứt, trở về với Cứt.
      Cộng Sản chọn bát Cứt, đói, bẩn.
      Cộng Sản Liên Xô, Nga, Trung Quốc, Việt Nam đều sinh ra từ Cứt, nước Đái, ăn cứt, uống nước Đái.

      Cộng Sản chọn ăn Cứt, bẩn, đói.

    • Bài giảng cái “vốn bác”.

      Đố đồng chí Phét nói “Néu không có thanh HO CHI MINH thì dân miên NAM trở thành Ổ ĐIẾM của ĐONG NAM Á.”
      Thế nhưng nhờ có “thánh HO CHI MINH” sau 47 năm được giải phóng bây giờ phụ nữ VN sắp hàng xin đem “vốn tự có” để phục vụ cho toàn thế giới đại đồng….cùng sướng!
      Ngày xưa khi chống đế quốc Mỹ, dân mình than vãn “một năm hai thước vải thô làm sao che được bác Hồ anh ơi”.
      Ngày nay nhờ cái…vốn bác mà ăn nên làm ra nhưng chúng nó không có một lời cảm ơn bác, thật là vô ơn vô nghĩa.

    • “néu không có thánh HO CHI MINH thì KHÔNG CÓ một VIET NAM hôm nay”

      Nếu không có Trung Quốc thì cũng chả có Thánh Hồ cho trí thức tụi nó thờ phụng, và Thánh Hồ mà không có Trung Quốc cũng chả làm được con cá sặc gì . Trần Đĩnh kể cố vấn Trung Quốc phải xanh mặt về tài cầm quần của Tượng Đái Võ Nguyên Giáp, dân miền Bắc đẻ không kịp cho Tượng Đái nướng quân . Cuối cùng phải cho Tượng Đái phụ trách khoản anh nuôi mới có được ngày hôm nay .

  8. Tôi nghĩ ông Phạm Đình Trọng, trước khi về cõi, nên sớm viết loạt bài NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH… Thí dụ:

    Bài 1: NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH: Việt Nam đã được độc lập & và Thống nhứt không đổ máu

    Bài 2: NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH: Việt Nam đã có chánh thể Quân chủ lập hiến

    Bài 3: NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH: Dân Bắc và bà Nguyễn Thị Năm không chết thảm vì CCRĐ

    Bài 4: NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH: Dân Bắc không bị đói nghèo, chết thảm và lạc hậu nhiều chục năm

    Bài 5: NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH: Việt Nam không mất thác Bản Giốc, một phần vịnh Bắc Việt và biển đảo Hoàng Trương sa

    Bài 6: NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH: Hàng trăm ngàn thanh niên Miền Bắc không chết mất xác ở Miền Nam

    Bài 7: NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH: Hàng trăm ngàn thanh niên Miền Bắc khác không trở thành phế nhân trong cuộc chiến xâm lăng Miền Nam.

    Bài 7: NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH: Dân Nam không bị lùa vào trại tù cộng sản, không bị cướp mất tài sản và không bị chết oan vì bệnh tất ở vùng “Kinh Tế Mới”

    Bài 8: NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH: Hàng triệu dân Việt không liều mình bỏ nước ra đi đến nay vẫn chưa chấm dứt

    Bài 9: NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH: Hà Nội vẫn còn là Cái nôi Văn Hóa và Sài Gòn vẫn là Hòn ngọc Viễn Đông.

    Bài 10 : NẾU KHÔNG CÓ HỒ CHÍ MINH:Việt Nam đã là cường quốc Á châu.

    Trên đây là 10 thí dụ điển hình, ông Trọng nên viết thêm nhằm phát động Phong trào “VỨT HỒ LẬT CỘNG”. Chỉ có VỨT HỒ LẬT CỘNG mới đoàn kết toàn dân nam bắc trong ngoài xây dựng lại nước Việt tự do, Dân chủ và Văn minh thật sự

    • Ông Trọng vào goolge gõ: NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940 và đọc toàn bài, xem coi Dân Nam tôi nói có sai không? Nêu không có Hồ và bọn chó chết việt cộng Ba đình, VN đả được Độc lập, Tự do và Văn minh không thua Nhựt. Dĩ nhiên trên chân Nam Hàn (Hàn quốc) bởi Sài gòn thời thập niên 1940 đã là Hòn Ngọc Viễn Đông.

  9. He he he …

    Phét…phét:

    “Nhà Dân Chửi Pham Đinh Trọng chắc chắn chưa bao giò chứng kiến CÁNH SÁT MẼO bắn ngùòi UNARMED(không một tấc sắt trong tay) thì lúc đó Pham Đinh Trọng sẻ rối rít cám on CONG AN VIET NAM vì tính nhân đạo của họ”..

    Phét toàn nói ..phét.

    Thứ nhất: Thế Phét đã “chứng kiến cảnh sát mẽo bắn người” chưa? hay Phét chỉ đọc báo hoặc nghe hơi nồi chõ? và sự việc (nếu thật) thì có chìm xuông không?

    Thứ hai: Bọn côn an Việt cộng không bắn người, nhưng chúng mang người về đồn côn an rồi đánh đập, hành hạ cho đến chết và sau đó lu loa rằng ‘nghi phạm tự đập đầu chết” hoặc “nghi phạm tự tử” bằng …giây dày..

    Phét chỉ cần Gu gồ: “Chết trong đồn công an” thì sẻ thất hàng chục trường hợp đã được báo chí đăng…(còn những vụ báo chí không dăng thì chua kể).

    Tội nghiệp phét đã hèn, cay cú lại ngớ ngẩn, thích vạch áo cho người xem lưng!

  10. Hôm nay (7/9/2022) đọc trang Foxnews.com/world, thấy tin “cháy karaoke tại Bình Dương, cách thành phố Hồ chứa mưa vài km” làm chết 12 người và hơn chục người khác bị thương…

    Chuyện thương tâm giống thế này cũng đã đã từng xảy ra ở Hà Nội hồi tháng trước….,

    Nhưng điều đáng nói là trong bản tin này, “thằng Fox” đã kèm theo một tấm hình rất “đặc biệt – diễn tả khuôn mặt rất “độc”, rất thật của “thèng tưởng thú” gốc côn an Phạm Minh Chính, khiến ngưới nhìn phải xởn gai ốc.

    Trời ơi, Tội nghiệp nhân dân VN quá!

  11. VC, côn đồ, và kỹ thuật thị thiềng

    VC cai trị VN đã lâu, hơn 3 thế hệ. Thành ra nó có nhiều mánh khóe kềm kẹp rất tinh vi. Một trong các mánh khóe đó là xử dụng côn đồ và kỹ thuật thị thiềng.

    Thị thiềng là đứng có mặt chứng kiến cho người dưới tay hành động tấn công nạn nhân.

    Thí dụ, thằng bé bị bạn nó đánh chảy máu mũi, chạy về nhà khóc la với người lớn. Hai thằng anh lồng lộn tay cầm búa tay cầm dao lôi thằng em đi báo thù:

    Nín ! Dẫn tụi tao đi coi thằng nào !

    Đến nơi gặp thằng nhỏ đánh thằng em. Hai thằng anh đứng chống nạnh biểu:

    – Đánh chết mẹ nó tao coi !

    Dĩ nhiên thằng nhỏ bị thằng em đánh tưng bừng nhưng không dám đánh lại vì thấy hai thằng anh quá dữ tợn đứng bao vây.

    Đó là kỹ thuật thị thiềng chứng kiến thị uy cho người khác tấn công. CA của VC dùng côn đồ. Côn đồ có CA chống lưng, cần hành hung ai thì tự tiện đón đường hay đến tận nhà đánh đập. Nạn nhân bị đánh nhừ đòn nhưng không biết kêu gọi vào đâu. Thấp thoáng bóng CA phía sau nhưng tỉnh queo coi như không có chuyện gì.

  12. Việt Cộng
    đả
    gắn liền số-phận của nó
    với
    Tàu Cộng.
    Tàu Cộng xuống hố
    thì
    Việt Cộng mới xuống hố.
    Đây là ‘chân-lý’.

  13. Nhà Dân Chửi Pham Đinh Trọng chắc chắn chưa bao giò chứng kiến CÁNH SÁT MẼO bắn ngùòi UNARMED(không một tấc sắt trong tay) thì lúc đó Pham Đinh Trọng sẻ rối rít cám on CONG AN VIET NAM vì tính nhân đạo của họ.

    Anh Phét đây thì quá quen thuọc vói chuyện cảnh sát MẼO bắn nguòi trong khi thi hành cong vụ. Hàng năm có trên duói 1000 nguòi dân MẼO vô tội bị bắn chết không thuong tiếc chỉ vì CHƯA KỊP hoac KHÔNG HIÊU KIP mệnh lệnh của CANH SAT MẼO khi chẳng may bị cảnh sat MẼO chặn lại. Mời Nhà Dân Chủi PHAM ĐINH TRONG. đoc bản thống kê duoi đây của tờ Washington Post , mot tờ báo uy tín của MẼO nghen , hỏng phải báo đảng đâu nghen.

    Number of people shot to death by the police in the United States from 2017 to 2022, by race

    statista.com/statistics/585152/people-shot-to-death-by-us-police-by-race/

    Sadly, the trend of fatal police shootings in the United States seems to only be increasing, with a total 631 civilians having been shot, 58 of whom were Black, as of August 1, 2022. In 2021, there were 1,055 fatal police shootings, and in 2020 there were 1,020 fatal shootings. Additionally, the rate of fatal police shootings among Black Americans was much higher than that for any other ethnicity, standing at 40 fatal shootings per million of the population as of August 2022.

    Dich:

    Đáng buồn thay, xu hướng các vụ xả súng gây tử vong của cảnh sát ở Hoa Kỳ dường như chỉ đang gia tăng, với tổng số 631 thường dân đã bị bắn, 58 người trong số đó là người Da đen, tính đến ngày 1 tháng 8 năm 2022. Năm 2021, đã có 1.055 vụ bắn cảnh sát chết người, và năm 2020 có 1.020 vụ xả súng chết người. Ngoài ra, tỷ lệ cảnh sát bắn chết người ở người Mỹ da đen cao hơn nhiều so với bất kỳ sắc tộc nào khác, đứng ở mức 40 vụ bắn chết người trên một triệu dân tính vào tháng 8 năm 2022.

    Đây là những con số mà chết bỏi lục luọng cảnh sát mà thôi. Còn nếu mà tính luon tat cả những vụ chết nguòi do súng hoạc lien hê tói súng thì năm ngoái tưc 2021 con số nguoi MẼO chét vi súng đạn lên tói 45,000 nguòi nghen chưa.

    Tàn Dư Ngụy Cock và các NHÀ DÂN CHỦI CUỘI cuồng MẼO giái thích thé nào hả hả..

    Anh Phét mà nói gì là có dẩn chứng cụ thể từ báo MẼO nghen, hỏng nói suong để tự SUÓNG như Tàn Du Nguy Cock và Dan Chửi Cuội đâu á.

    • Cộng Sản Việt Nam ăn cứt, sinh ra từ cứt.
      Cộng Sản Việt Nam trở về với cứt.
      Liên Xô, Trung Cộng, ăn cứt, trở về với cứt.
      CS=Cộng Sản=Cướp Sạch=Cứt Sạn.

    • He he he …

      Phét…phét:

      “Nhà Dân Chửi Pham Đinh Trọng chắc chắn chưa bao giò chứng kiến CÁNH SÁT MẼO bắn ngùòi UNARMED(không một tấc sắt trong tay) thì lúc đó Pham Đinh Trọng sẻ rối rít cám on CONG AN VIET NAM vì tính nhân đạo của họ”..

      Phét toàn nói ..phét.

      Thứ nhất: Thế Phét đã “chứng kiến cảnh sát mẽo bắn người” chưa? hay Phét chỉ đọc báo hoặc nghe hơi nồi chõ? và sự việc (nếu thật) thì có chìm xuông không?

      Thứ hai: Bọn côn an Việt cộng không bắn người, nhưng chúng mang người về đồn côn an rồi đánh đập, hành hạ cho đến chết và sau đó lu loa rằng ‘nghi phạm tự đập đầu chết” hoặc “nghi phạm tự tử” bằng …giây dày..

      Phét chỉ cần Gu gồ: “Chết trong đồn công an” thì sẻ thất hàng chục trường hợp đã được báo chí đăng…(còn những vụ báo chí không dăng thì chua kể).

      Tội nghiệp phét đã hèn, bị lác lại ngớ ngẩn, thích vạch áo cho người xem lưng!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên