Ông Nguyễn Xuân Phúc mất chức vì liên quan tới Việt Á?

45
Nguyễn Xuân Phúc thôi chức. Ảnh Vnexpress

Cách đây nhiều ngày, trên mạng xã hội đã lan truyền lời đồn về việc ông Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch nước Việt Nam sẽ ra đi trước tết nguyên đán. Ngày hôm nay 17/01/2023, tin kể trên đã trở thành hiện thực.

Theo đó, trong cuộc họp bất thường chiều nay, ban chấp hành trung ương sau khi xem xét “nguyện vọng cá nhân” đã đồng ý để ông Nguyễn Xuân Phúc thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác và nghỉ hưu.

Nguyễn Xuân Phú thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng, an ninh nhiệm kỳ 2021-2026 kể từ ngày hôm nay. Trước ông Phúc, 2 phó thủ tướng là Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh đã bị cho thôi tất các chức vụ.

Ngày mai, 18/01/2023 quốc hội sẽ tiếp tục phiên họp bất thường để xem xét vấn đề nhân sự.

Liên quan tới Việt Á?

Trong lý do mà quốc hội nêu ra, không nói rõ vì sao ông Phúc “có nguyện vọng” xin thôi chức. Tự xin thôi chức là điều vô cùng hiếm hoi dưới chế độ cộng sản, thường việc này chỉ diễn ra dưới sức ép của phe nhóm. Xét về mặt tuổi tác, ông còn ít hơn tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng 10 tuổi. Về mặt sức khỏe, ông không bệnh tật như người kế nhiệm là Trần Đại Quang.

Theo báo chí chính thống, “ông được Trung ương đánh giá là “đã có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt kết quả quan trọng”. Tuy nhiên, ông chịu trách nhiệm chính trị của người đứng đầu khi để nhiều cán bộ có vi phạm, khuyết điểm”.

Nhưng, truyền thông phi chính thống từ nhiều tháng nay đã cho rằng, bà Trần Thị Nguyệt Thu vợ ông đóng vai trò lớn trong vụ Việt Á. Có những lý do để dẫn tới ngờ vực này. Thứ nhất, tổng giám đốc Việt Á, ông Phan Quốc Việt là đồng hương thân tín của ông Phúc và từng có những bức hình chụp chung với vợ chồng ông Phúc.

Thứ nữa, một quan chức cỡ bình thường không thể sai khiến được 63 tỉnh thành dùng kít test của một công ty tư nhân chưa mấy tăm tiếng như vậy.

Tháng qua, em họ và cháu của gia đình Nguyễn Xuân Phúc đã bị bắt vì liên quan tới đường dây Việt Á. Cho tới nay hơn 102 người đã bị bắt trong cả nước vì liên quan tới thổi giá kit test Covid, trong đó có nhiều cán bộ cấp tỉnh, thành phố, trung ương.

Việt Á, mà cơ ngơi sản xuất chỉ như cái quán phở, đã nhập kit test Trung Quốc rồi thổi giá gấp vài chục lần và ép các địa phương dùng như hình thức cung cấp độc quyền. Đồng thời, chính sách chống Covid của Việt Nam trong giai đoạn đó đã bắt toàn dân test Covid, test đi test lại vài ngày/ lần dù họ không có triệu chứng nhiễm bệnh. Ở đây, có sự cấu kết giữa việc ra chính sách với việc nhập lậu và phân phối độc quyền. Chính vì điều này, dư luận cho rằng, phải có một nhân vật rất quyền lực đứng đằng sau, đủ để giật dây cả hệ thống.

Người đó có thể là ai, bà đệ nhất phu nhân hay cả hai?

 

45 BÌNH LUẬN

  1. Xuân Phúc năm Dậu diễn hài ở lễ Tịch Điền đã dùng trâu giả hổ nên đã bị vua LĐH đá văng ra khỏi ruộng về vườn xúc phân. Chuyện chỉ có thế

  2. Trong bài “Các nhà báo Mỹ và VN nói gì về lối lam truyền thông của VinFast”
    được đăng đàn trên BBC ,có một đoạn nhận xét về sự “bôi trơn” ,hối lộ của
    báo chí Vẹm như sau : “Thông lệ đưa “bao thư” cho khách mời ,là một nét
    “văn hoá” trong ngành PR tại Việt Nam” .

    Có đứa đưa tiền hối lộ ,thì phải có đứa nhận hối lộ . Không những chỉ ở riêng
    ngành báo chí không mà thôi ,mà nó đã len lỏi trong tất cả mọi ngõ ngách của
    xã hội,của bộ máy cầm quyền của cái gọi là XHCN . Đã trở thành một nét “văn
    hoá ” của cơ chế . Người ta đã không còn coi sự bôi trơn,hối lộ là một tệ nạn
    nữa mà đã nghiễm nhiên chấp nhận nó như là một nét “văn hoá” của người
    Việt sống trong cái xã hội cộng sản . Bao nhiêu cái lò nữa của Trọng lú phải đốt ngày
    đêm để nấu nồi bánh chưng “chống tham nhũng” ? Huống chi thằng đốt lò lại
    là thằng tham nhũng “trùm cuối”,có bằng cấp tiến sỹ về tổ chức cho cái bộ máy
    tham nhũng thổ tả kia . Thật khôi hài ,với những đứa láo toét mà luôn luôn nghĩ
    rằng thiên hạ không bao giờ khám phá ra cái láo toét của mình ,cứ bô bô tự sướng.

    Phúc đi ,một đứa khác sẽ thay thế . Trong cái xã hội quyền lực của Vẹm ,leo lên
    được cái chức vụ đó thì đứa nào chẳng tham nhũng . Kiếm được một đứa “trong
    sạch ” để thay vào ghế của Phúc ,giống như kiếm được một boác Hồ còn trinh
    lỗ đít . Phúc là một tay năng nổ , đi đây đi đó để giao thiệp với bọn tư bản : Nhật,
    Đại Hàn, Tân gia Ba, Nam Dương … để có cơ hội mà đớp hít cho cái bộ máy “ăn
    của dân ,không từ một cái gì” ,chớ còn đi giao thiệp với các “anh em xã hội chủ
    nghĩa” ,thì có nước bốc kít bỏ vào mồm . Công lao như vậy mà vẫn bị Trọng lú cho
    vào lò ,như vậy thì cái lệnh trảm Phúc không phải từ cái bộ máy “độc lập,có chủ
    quyền” của cái nhà nước thổ tả XHCN Việt Nam .

    Trảm Phúc Niểng một cách “chạy tang” ,cho ta thấy đây không phải là cuộc
    thanh trừng nội bộ ,mà là Trọng thái thú nhận được khẩu dụ từ hoàng đế
    Tập cận Bình . Thường thường những lãnh tụ độc tài thường nắm quân đội,
    để tránh bị đảo chánh ,như Putin ,Tập … Còn Trọng thái thú chỉ nắm được
    bộ máy công an như Tô Lâm ,còn quân đội thì qua những phát ngôn của mấy
    thằng tướng Vẹm ,ta thấy đã thuộc về Tàu hết rồi .

    Trọng thái thú chỉ được thí cho cái quyền cầm đầu lũ côn đồ công an để trấn
    áp ,thay mặt thiên triều để dễ bề cai trị .

    Tổ cha thằng Hồ chí Minh , cướp công của dân Việt đánh đuổi thực dân Pháp,
    đem cả nước Việt dâng cho Tàu . Họa nô lệ ngàn năm ,không biết bao giờ mới
    thoát ra được .

  3. NHẮN TIN KHẨN.
    Phét đâu rồi?
    Mầy có biết hôm qua có 5 thằng công an, 3 tên chìm, 2 tên nổi đã tóm thím Nguyệt Thu ở sân bay Nội Bài với lí do: CẤM XUẤT…KHẨU.
    Mệ nó, vậy là tên Lú bắc cụ này nhất quyết chơi cạn tàu ráo máng với chú Phúc Niễng của mày và đám miền Nam mình chớ còn còn gì nữa, đúng không?
    Đù mạ nó, hồi đó tụi mình ngu như bò nên đi nghe đám Hồ bắc cụ xúi đánh Mỹ cho Nga Sô cho Tàu khựa, nhưng sau khi chiếm được Sàigòn chưa ngồi nóng đít là đám Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam mình bị…phỏng dái chết tươi chết tức tưởi!
    Mầy hãy nhắn tin cho thằng 3 Ếch phải điều động quân khu 7 và quân khu 9 rồi tính phải quấy với đám bắc kỳ răng đen mã tấu nếu không vài hôm nữa là chú 3 Ếch nó sẽ thành ếch..chiên bơ với tụi nó chớ không phải chơi.
    Và liệu mà tính cái job bò đỏ của mày đi là vừa vì sớm muộn gì mày cũng thành bò…beefsteak cho coi.

  4. Bỉnh chúc vô minh Quang tự diệt
    Trọng Ngân, bạc Phúc , Sản tất vong!

    Quang chết rồi, Ngân văng rồi, Phúc xụp rồi, nay chỉ còn Trọng. Trọng chết là cộng sản Việt Nam sụp, năm sụp dự đoán là năm 2027, năm Đinh Mùi (Thiên Hà Thủy?).

    Thôi cho em quay về Hướng Đông, lạy Trời Phật ban điềm lành, để người tứ xứ tụ về cầm cờ Vàng, vì VNCH mà vùng lên dành lại non sông tiên tổ từ tay cộng sản!

  5. Người Việt kỵ số mùng năm , mười bốn , hai ba . Bởi vậy Tết 2023 đúng là cái Tết tiêu tàn ĐCSVN sau mùa Xuân dại thắng 75 . Tiêu tàn vì cướp bóc , đàn áp , giết chóc , tù đầy người Miền Nam là chính .

    Dù cho người Miền Nam đóng góp xây dựng , phục vụ chính cho VN vực dậy nền kinh tế VN sau chiến tranh để riêng Hà Nội thụ hưởng . Nhưng bọn cán bộ lãnh đạo xuất thân từ Miền Bắc vẫn không thỏa mãn . Điều này đưa đến sự phân chia ĐCSVN thành hai khối CS Nam và CS Bắc dấu đá , tiêu diệt nhau cho đến ngày CS VN tiêu tán đường .

    Ba Dũng , Trương tấn Sang và Nguyễn Xuân Phúc vì hám ăn không đoàn kết được , khiến Trọng lú chiếm tiên cơ hạ gục băng nhóm CS Miền Nam .

    Có lẽ sa cơ Nguyễn Xuân Phúc mất ghế chủ tịch giữa nhiệm kỳ sẽ tạo nên sự bất mãn cho CS Miền Nam và trước sau gì các lãnh đạo CS MN cũng tìm cách tố ngược Trọng lú ôm chân Trung cộng , bán mình cho Tập . Chuyện này thì rất hợp truyền thống chống Tàu , hợp với thực tế , chính vì vậy khi hạ được Phúc nghẹo Trọng lú lại càng mất ăn , mất ngủ , ắt phải lú thêm .

    Tóm lại trong mười năm qua không ai khác hơn Trọng lú đã quậy nát ĐCSVN . Trước tiên Trọng lú phải trả nợ cho ĐCSVN , kế tiếp ĐCSVN phải trả nợ lại Dân Tộc VN vào năm 2023 này .

    Đây mới là con đường chính nghĩa mà các Đảng viên CSVN phải nhìn thấy trước , nhằm bảo vệ cho bản thân , gia đình và Dân tộc .

  6. Ai sẽ lên ct nước water president?

    Tô Lâm/ Võ Văn Thưởng/ Trương Thị Mai/ Tô Lâm

    xù/ xì/ xục/ xịc

    hột mít lùi tro
    ăn no té địc
    nhằm bữa mùng ba
    thằng cha nào địc
    phải nói cho ra
    thằng cha nầy địc => Tô Lâm

    Tô Lâm đắc cử !

  7. *(+Năm mói TN cung không quên chúc Chủ nhiệm và Ban biên tập “CUNG CHÚC TAN XUÂN”)
    *Chuyên xảy ra trong nội bộ đảng CSviệt nam có phải cần chú ý tới ?Nguyễn xuan phuc bi cách chức hay buộc về hưu ,thâm chí có thể bị tù hay sắp định cư ở Mỹ vì đã mua nhà cao ,cửa rộng trên núi cao thì đối vói người việt TNCS nghèo huởng trợ cáp xã hội của nước MỹDân Chủ hay lao động cật lực, vẫn gần như homeless đẻ kiếm ổ bánh mì hằng ngày -và bị đồng huởng mắng mỏ là ăn bám tiền thuế của chúng -thi biết đến tình hình các đảng viên ăn trên ngồi tróc ,tham nhũng tột cùng của chúng csvn mà mình đã chạy trốn làm gì ? Đó là những tên tụ cho là chống cộng ,tự nhận mình là con lừa (donkey) ,tự xưng là bò rừng (bison), coi mình là chó (dog) …hay chửi ĐM thiên hạ,chửi TT Mỹ đương nhiệm (ở một nước DCTD nhất thé giới nay hàng triệu người muốn đến mà không đến được ,
    “Ta den rồi thì mày không được đến ” nhưng những thằng CS sau thời gian lafm trùm trong nước có bạc tỷ đô la(tặng cho Trường ĐH 165 triệu) chỉ vì dược ghi tên …lên bảng hiệu nhà trường ,,,cái thứ dân đói khát ,dân ăn mày chạy ăn từng bửa ,cái thứ mà đứa con nít phải vào công trường bất an toàn đẻ kiém sắt vụn và chét thê thảm ,cái thứ mà em nhỏ gái phải nói “con đi” đẻ kiếm tiền khi bị bán trinh mà chưa chắc em nhỏ đó đã biết mình phải làm gì (may hay không(may) là bị từ chối vì “xấu quá !”),cái thứ mà đưng hàng đoàn trước các tiệm ăn (ngoài trời) đẻ kiêm chút …thừa thải …đẻ húp ,tộng ,nuốt trong đó có cả nước mắt….
    Vậy bình “loạn” về một ten cs ,dù danh xưng thủ tướng ,dù là fuck hay ai (pham bình minh…hay …?)thì có chi quan trọng . Putin vô cớ đem quân xâm lăng xứ người ,nhỏ gấp mấy lần vẫn không xong ,chỉ còn tàn phá chỉ còn đem đổi mạng sống thanh niên nước mình đẻ nổi tiếng là thằng cs độc tài ,đẻ oán hận của kẻ mất cha ,mất con ,mất chống ,mất cháu…nguyền rủa suốt đời …nhắc nhớ tới một thời bọn cs “xương trắng Trường sơn “,đổi đất đổi đảo và đổi mạng sống của dân mình đẻ có vũ khí xâm chiếm phần đất của người đồng bào ,cùng giải đát ổ tiên ông bà ,cung tieng nói và ăn gan uống máu họ ,cam tam thần phục ,làm cái cầu tiêu cho bon tàu Nga ỉa đái trên đầu !Vậy ,Fuck có là gì của nhưng kẻ tự xưng mình chống cộng ,như thằng tự tô son trét phấn cho bọn cs đang ở Mỹsau khi tắm máu đồng bào miền Nam như một số tuwj cho mình trí thức ,viết toànbằng tiếng Mỹ cho người đồng huơng mình đọc ,hỏi thì nói quên tiếng Việt ? Chỉ là “vì nóng ” nhưng ở nói an toàn ,nóng vì chưởi hay nóng vì gì? Trốn linh ,hay sợ đi lính ,chống chính quyển miền Nam… ròi nay qua Mỹ ,nghỉa là qua cơn sóng gió là lại đấm buồi vào sóng ,sa sả chưởi bọn csvn ,nhưng “chưởi thì chưởi quan tâm vẫn quân tâm” (như vụ FUCK hay Dũng trước đây). Độc quyền chống cộng ,nhưng không ai co license.nên chưởi những người chống cộng ,chụp mũ lung tung …Còn chưởi cả TT Mỹhiện tại khi nhờ dó chúng ta ,vnch có mặt ở đây gần 1 triệu người (1/350triệu dân Mỹ)vì Cuồng 01 ten cựu TT Mỹ và không coi người Việt TN ra gì >Không những vậy mà còn ra vẻ kỳ thị ,nói láo ,đưng trên pháp luật và gần đây đòi bỏ hiến pháp ,công kênh ông ta vào lại TBO ,”Bưng Ghế Đặt Ngồi” như vua ,như Hitler như Tập như Putin ….Miền Nam mất vẫn chưa là một cái gì ghê gớm lăm cho bọn này. Chúng theo VC ,nhưng rồi khi VC cầm quyền thì lúc đó có sáng mắt ra cung ,,,cúi đầu …Có chút tự do được My và ĐM cứu vớt thì quay lại chưởi “cứu vật vật trả ơn ,cứu nhân nhân trả oán ” Chuyện con bé nhỏ bị té ,có thanh niên keo dậy ,Bà Mẹ tới ôm con và nhìn người cứu con mình ,hoạnh hoẹ “cái lắc vàng nó đeo đâu ? mày ăn cắp nó thì mau trả lại ,không tao kêu Cảnh sát”
    Ai cũng xưng mình chống cộng ,nhưng “chống cộng bằng MỒM”, chống cộng kiểu đó thì như chiếc đủa bị bẻ gảy một cách dể dàng .Cho nên chỉ là cảm tính cá nhân ,tự do ăn nói tự do chưởi bới tự do chống cộng .Càng chống cộng ở Mỹ càng nhiều càng nhiều và ảnh huỡng đâu có ít ,phải không?Vì sao cuồng Trump cũng không biết…Trump chống Cộng ư? Trump cứu giúp dân TNCS ư? Trump đối đầu vói CSVN ư?hay đối đầu vói Tập ? hay vói đồng chí Putin ?Kim Ủn Ỉn? Trump gây mất đoàn két vói các nướcc ĐM ,coi thuòng các hiệp uớc ,các đối tác ,chỉ biết có tiền và vẫn làm ăn kiếm tiền trong khi làm TT Myx mà quy định là không được phép.Vậy cuồng Trump vì gì ? Siết chặt người đến My? Kỳ thị ? Thuong đẳng da trắng ? hay đi nguợc lại những gì các TT khác làm vì lợi ích của một trọc phú?
    Còn Biden ? Bao nhiêu việc đã làm ,có nhiều việc vẫn giữ của TT tiền nhiệm,nhưng vẫn ,vói đầu óc đặc ,như dầu óc của bọn VC nen không thông được.
    Tất cả chỉ là một cơn sóng bọt bèo toé lên và bọn cuồng vẫn nghỉ là chúa đã đến vói họ .Có khác gì kẻ tự nhận là trí thức đi theo VC? khác gì NMT/TDDThảo .DQ Hoa TTảng ,NHTho?
    Hôm nay tên Mc Carthy trả ơn cho thủ lảnh MAGA và bọn MAGA ,nhưng tên LÁO XẠO về lý lịch của monh (NỔ quá lớn) và một con Mồm To ,ăn nói bổ bã .kỳ thị và VC (không thèm đọc sách lịch sử nhưng mơ làm pTT HCQ?)vào những uỷ ban quan trọng đối mặt với kẻ thù nước Mỹ Hăm He TT Hoa Kỳ …
    Còn người VN TNCS ? Ôi ta đã suốt đời là LỪA rồi thì nay bị lừa nuax cung KHÔNG SAO ?(nostarwhere?)

  8. Vụ tham nhũng Việt Á chỉ là một hạt cát so với tài nguyên và nhân ực của đất nước mà bọn việt cộng ăn từ trên xướng dưới mấy mươi năm nay. Nhưng nó là cái cớ để thái thú Trọng đánh dẹp cái đám không cùng phe… Tàu.

    Mỹ – Tàu càng xung khắc, VN, trên mọi phương diện, càng khó thở.
    nv

  9. Đưa Bà Ánh Xuân lên làm quyền chủ tịch đảng (thay vì gọi là nước) là đúng vì bà là phó chủ tịch, còn thái thú Trọng vẫn là tổng bí thư. Quyền lực đã trong tay, Trọng không dại ôm thêm cái ghế chủ tịch vì sợ lời nguyền của T Đ Quang. Tô lâm, con bài của Trọng, cũng chẳng dại gì ôm cái ghế này vì sẽ mất quyền lực. Mộng của Tô Lâm là tổng bí thư hoặc sẽ vẫn là bộ trưởng côn an đầy quyền lực. Thay đổi 3 nhân vật Minh, Đam, và Phúc sẽ không ảnh hưởng gì tới đầu tư nước ngoài nhưng về chính trị và kinh tế thì buộc càng chặt với Tàu. Một là Tàu sẽ phá không cho kinh tế VN đi lên trong khi kinh tế của Tàu đi xuống, hoặc thặng dư của VN sẽ phải bù đắp qua Tàu. Lấy của Mỹ và Tây Phương để trả lại cho Tàu. Kinh tế và chính trị của VN hoàn toàn bị Tàu nắm thóp. Trọng chỉ là tên thái thú thay Tàu cai trị đất nước VN.

    VN là một nước có chủ quyền trên danh nghĩa nhưng thực tế là một tỉnh của Tàu cầm đầu bởi tên thái thú Trọng.
    nv

  10. Môt đất nước kỳ lạ! Từ Quốc Trương cho đến Xả trương …tất cả đều tham-ô-hối-lộ-ăn bẩn…chỉ còn lại một mình Đảng Trưởng Trong Lú là “lương
    thiện”!! Có tin đươc không hở Trời-hở Đất !! Hảy tương tương : môt con người mà luc-phủ-nôi-tang…đả tan tành,nhưng người đó vẩn ăn-vẩn nói
    vẩn bình thương… Đó là Ma chư đâu còn là người nửa?? Thật vây,người ta nói đất nước VN hôm nay toàn là Ma-Quỷ,quả không sai! Trên thế gian nầy ,có đất nước nào như vây,mà người Dân vẩn ăn-vẩn nhậu…thế mới
    lạ! lạ hơn nưa vẩn báo cáo với thế giới tăng trương trên 8%!!Thế giới nào mà tin.Có MA mà tin,quả không ai??

  11. …..Cái quan trọng chúng ta muốn nhấn mạnh ở đây là:……tụi đàn anh Nga và tàu cộng tạo ra Việt gian rất giống tụi nó, ngu dốt rất ác độc và dâm đãng ăn tham tàn bạo. Putin giờ lòi mặt chuột là 1 con quỷ ác độc khát máu….Tụi ngụy quân ngụy quyền cán ngố Việt cộng đã đồng lòng giết Cụ Kình ở làng Đồng tâm…..Phúc nghẽo chỉ là hy sinh cho bọn ngụy Việt cộng, vì trọng lú, Chính biệt danh trưỡng lão cái bang 9 túi, Huệ đom đóm hay thằng võ văn thưởng đều có ăn, bọn chúng ăn đồng chia đủ…….Rỏ ràng. Tại sao tới giờ chúng mới bắt Phúc nghẽo từ chức??……Vì bọn chúng tưởng thí chốt Chu ngọc Anh hay nguyễn thanh long là êm……..quy cho chu ngọc Anh là trùm cuối thu 1 valise đầy đô la ở nhà chu Ngọc Anh. Nhưng làm sao qua mặt dư luận, hơn nữa chưa chắc gì, những người bị bắt bị cách chức chụi hy sinh cho đãng, sau hậu trường họ vạch mặt chỉ tên tại sao những thằng chốp bu cũng ăn mà không bị gì hết…..Tóm lại thằng lú sợ bị loạn nên buộc phải thí thằng Phúc tiếp theo để xoa dụi, vì thằng trọng lú ký huân chương khen tặng Việt Á chẳng lẻ không châm…mút. Thằng chụi trách nhiệm cao nhất ở chính phủ là Minh Chính chẳng lẻ không ăn??…..ăn dày nữa là khác. Tóm lại, thằng Phúc nghẽo đã già ăn quá nhiều tỉ đô rồi, hơn nữa cái ghế chủ tịch nước hửu danh mà vô thực nên về vườn, nhường thằng khác ăn tiếp………vậy thôi. Tụi Việt cộng mới chính là tụi Ngụy, rất ngụy……….Chụi trach nhiệm về đãng cao nhất vẫn là Trọng lú. THí thằng Phúc nghẽo cũng chẳng xoa dụi được dân oan đã chết vì kít test Việt á, trọng lú thí Phúc nghẽo theo kiểu có còn hơn không………Tóm lại tiền kít test Việt á quan trọng nhất vẫn là trả lại cho dân………Youtuber Trần quốc Việt đã nhắc nhở trọng lú rất nhiều lần, tiền…..tiền kít test Việt á, tiền chuyến bay giải cứu Việt…kẹt, hãy trã lại cho dân. Thằng lú…..đốt lò diệt tham nhũng, rồi chã lẻ đốt luôn tiền tham nhũng????????……..Vậy tiền tiền tham nhũng ở đâu???……Trọng lú diệt tham nhũng rồi lấy tiền đút túi riêng vậy đâu phải là chống tham nhũng mà là diệt phe phái rồi lấy tiền đút túi riêng thì cũng như không??…..trọng lú đốt lò đốt luôn tiền tham nhũng???……Cái quan trọng vẫn là tiền dân oan, hãy trả lại cho họ………..Nói nhiều xin mọi người đừng đổ lổi qua lại rồi xù luôn tiền ăn cướp của dân oan……dù họ đã chết. Tóm lại thằng Phúc nghẽo từ chức rồi ôm một đống tiền….dông luôn, thì cũng như không!!!!!!!! Từ chức nhưng không trả lại tiền ôm ăn luôn quá vô lý……Cái này trọng lú phải làm sáng tỏ. Thu lại tiền tham nhũng cho nhà nước là câu nói lưu manh, vì tiền kit test là tiền của dân, tiền chuyến bay giải cứu là tiền dân…….không phải tiền nhà nước đừng đánh lận con đen. Ngụy quân ngụy quyền chính là tụi Việt cộng….rất ngụy. Nay kính.

  12. Như Bạn Đọc đã biết : Theo các báo LÁ CẢI của cs và những người ù ù, cạc cạc về Chính trị, thì TRÙM CUỐI của Việt Á lần lượt :

    1- Nguyễn thanh Long, Chu ngọc Anh

    2- Mụ Trần thị Nguyệt Thu ( vợ của Phúc Dẹo )

    3- Vũ Đức Đam

    4- Phúc Dẹo.

    Nhưng thực tế, Dẹo chưa phải là TRÙM CUỐI, mà những đứa sau đây đều DÍNH vào : Mồ hôi- Lú- Đom Đóm, vì theo lời mụ Kim Ngân ( lúc làm CTQH ) trong vụ tham nhũng của Nguyễn trọng Cảm ( Giám đốc CDC Hà Nội ) :

    ĂN mà không CHUNG là ĂN DÀY ” .

    Cho nên, trong 4 đứa chóp bu, không thể nào, chỉ CHUNG cho 1 mình thằng DẸO, mà không chung cho 3 đứa kia ( Nhất là thằng Mồ hôi, rất năng nổ ra lệnh : Ngoáy Thần tốc, Ngoáy Diện rộng. Đi từng ngõ, Gõ từng nhà, Rà từng đối tượng ).

    Trước đây, tôi viết : ” Trong vụ Việt Á, 4 đứa chóp bu, KHÔNG phải là TRÙM CUỐI, đem đầu tôi ra MÀ CHẶT ” .

    LCL.

  13. Trong bài còm đầu tiên của bài chủ này, Phét viết :

    Tàn Dư Ngụy Cock thấy VC chúng anh dám nói dám làm và làm tói cùng chưa hả hả. Sẻ không có vùng cấm cho dù kẻ đó là ai, nguòi đó là nguòi nào và ông đó là chức vụ gì , VC chúng anh làm tuốt tuồn tuột.” .

    Vì thằng Phét chỉ copy và post còm hắn đã viết rất lâu, tôi nghĩ, rất ít người đọc, nên tôi viết riêng, vừa trả lời cho hắn, vừa làm sáng tỏ, rộng đường SỰ THẬT.

    Với đoạn văn trên, chứng tỏ thằng Phét không có 1 chút trình độ để viết. Hắn chỉ là LOA RÈ nhai đi, nhai lại những câu Thối Tha, mà thằng Lú và bọn Tuyên Giáo, không biết Ngượng Mồm, ngày đêm ngoác to mồm để lừa bịp người Dân. Anh hỏi Phét :

    Thế thì thằng Chó Chết nào ẵm tượng vàng 50 kg của Formosa, để làm chìm xuồng vụ xả thải ?”

    Chuyện tượng vàng 50 kg, không phải do bọn Thù Địch bịa đặt, vu khống cho thằng Lú, mà do Trịnh xuân Thanh, khi còn ở Đức tố. Những đứa tham nhũng, trốn ra nước ngoài, khá nhiều, mà tại sao, chỉ có TXT bị…. BẮT CÓC ?.

    Lú tức lồng lộn, vì TXT tiết lộ ” Bí Mật Quốc Gia “, nên bất chấp Luật Pháp Quốc Tế, sai Tô Lâm tổ chức rất quy mô, tinh vi… đưa người sang tận Berlin, để BẮT CÓC TXT.

    Tiện đây, tôi chứng minh cho Bạn đọc thấy : Thằng Phét thuộc dạng : ” NGU MÀ TỎ RA NGUY HIỂM “.

    Thằng Phét thường viết : ” Anh Phét nói có sách, mách có chứng ” . Hắn thường dẫn các nguồn từ báo Mỹ…..

    Hắn trích từ RAND. Org : ” Sau khi đắc cử ( Độc diễn ) nhiệm kỳ 1971- 1975, Thiệu thưởng cho 44 Tỉnh Trưởng : Tỉnh Trưởng kiêm TIỂU KHU TRƯỞNG, vì các Tỉnh Trưởng có công trong việc NGĂN CHẬN ( sic ), không cho Dương Văn Minh ra ứng cử ” .

    Nếu có 1 chút hiểu biết, Phét đặt câu hỏi : “ Thế thì trong Nhiệm kỳ đầu của TT Thiệu ( 67- 71 ) và xa hơn nữa, từ 54 đến 67, Ai làm Tiểu Khu Trưởng ? Chẳng lẽ Phó Tỉnh Trưởng Hành Chánh ? .Đây chỉ là 1 trong hàng ngàn cái NGU của Thằng Phét viết về VNCH.

    Tôi hỏi hắn chuyện này và chuyện hồ tới chết vẫn là TRAI TÂN, hắn đành CÂM MIỆNG HẾN.

    Tôi KHINH thằng Phét, nên không muốn, hoặc ít khi trả lời cho hắn, nhưng tôi MUỐN các Thế hệ TRẺ và 1 số người lớn ( ít am hiểu về VNCH ), không bị hắn ĐẦU ĐỘC, đành phải LÊN TIẾNG.

    LCL

    • Trích “Thế thì thằng Chó Chết nào ẵm tượng vàng 50 kg của Formosa, để làm chìm xuồng vụ xả thải ?”

      Khà khà khà, em LCL hảy trưng ra cho anh Phét và bàn dân thien hạ biét đuòng links nào và múc độ tin cậy của links đó nói vê 50 kg vàng của formosa .

      Reliable sources nghe chưa, hiẻu chưa.

      Còn mà việc anh Phét quăng ra bản report của 27 nhân vật CHOP PU của NGUY SAI GON trả lòi phỏng vân RAND.org vào năm 1978 là có cơ sở và có bằng chứng tố cáo NGUYEN VAN THIỆU ton ton NGUY SAI GON cầm đầu đuong day THAM NHŨNG TRÊN XAC CHET lính Ngụy duói cái tên ô nhục là LÍNH MA(Ghost soldiers) và lính KIỂNG(roll_call Soldiers) .

      Anh Phét thách đô’ bát cư thèng TÀN DƯ NGUY COCK nào cải lại RAND.org cho đuọc xem nào , kkakakkak

      Đây là bằng chứng NGUYEN VAN THIỆU cầm đầu đuòng dây THAM NHŨNG TRÊN XÁC CHẾT của lính NGỤY SAI GÒN .

      rand.org/pubs/reports/R2208.html

      Hảy nghe tên đại tá NGỤY BUU VIỆN trả lòi phỏng vân RAND.org về tinh trạng lạm quyền lính ma lính kiễng, ăn trên xác chết của lính NGỤY duoi đây.

      Buu Vien là đại tá tùy viên của tên ĐẠI TUÓNG kiêm thủ tuong TRAN THIEN KHIEM reported that he discussed these matters on several occasions on the highest levels, but Thieu would not agree to a limited tour of duty or other manpower reforms.

      Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the ranks; ghost soldiers” on the one hand and ((roll-call soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

      Q. In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how
      many total?

      A. I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional
      Forces.

      Q. Were the other 120,000 in fact there?

      A. No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have
      time to investigate everything.

      Q. When did you conduct this investigation?

      A. This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

      Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million
      piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander
      was getting part of this?
      A. Yes.

      Q. And everybody is getting paid off up and down the line?
      A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974.

      After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he ((deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies. ” But ((instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units. ” According to the respondent, a colonel i n the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

      Q. Why was this [the ghost soldier problem]?
      A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief . . ..The Province Chief, he has the political responsibility, the military
      responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace the Province Chief, that would come up to Thieu.

      Q. You could not do anything about this?

      A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

      Q. Thieu protected them?

      A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you
      would be fired.

      Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum
      mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) often more than negated the number of new draftees; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how manyeffectives there really were.

      Bà mẹ ôi, chưa có mot đội quân nào mà lính ma, lính kiễng , lình trốn len toi’ ca? 100 ngan , và câp chi huy lảnh luong chia nhau như đôi quân ĐÁNH THUÊ NGUY SAI GON hay không.

      Điều NGU XUẨN nhất đó là NGỤY SAI GON ngu ngốc đó là THAM NHŨNG TRAN LAN XAY RA TRONG THỜI CHIẾN cho nên sự sup đổ là đieu tất yếu.

      • Thánh cột điện Fuk giờ tự do thoải mái xem phim 18+ mà chả có ma nào phê bình đang ca bài “Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi, đảng đi đường đảng, tao đi đường tao”. Tao sẽ nối gót Dủng ba rọi ra đi làm “người tử tế”.

        Đảng đồ điếm, đồ đểu, đồ đần, đồ điên!
        Đạp đổ đảng đi để đời được đẹp đẻ
        Đá đổ đảng đi đời đở đớn đau
        Để đảng đứng đấy đời đầy đày đọa
        Đội đảng đỉnh đầu để được đớn đau …

        “Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp.” (Tổng thống Donald Trump)

        hahaha

    • Khà khà khà, em Cock LE CUU LONG lại choi trò…………..NGỌNG nửa rồi sao hả. Em sợ RAND.org chứ gì, kakkakakkkakak.

      Thăng RAND.org là cơ quan nghiên cúu độc lập đuọc thành lập từ truoc chien tranh VIET NAM vì thế em sợ nó củng phải vì uy tín của nó rát cao. Thèng cong ty RAND.ORG đả mời hàng chục nếu khong noi là hàng trăm thèng CHOP PU NGUY SAI GON sau khi tháo chạy khỏi miên NAM đả cháp nhận trả lòi phỏng vấn của RAND.org.

      RAND.org củng đả mòi đuọc NGUYEN VAN THẸO nhưng NGUYEN VAN THẸO từ chối trực tiép phỏng vân củng như gián tiép.

      Nguyen Van Thiệu né củng phải vì đau có dám đối đầu vói những cáo buộc của những thèng đại tá như BỦU VIỆN, NGUYEN HUY LỢI v.vv.v..v

      Anh Phét đả đoc hết 150 trang report của RAND.org và tư dó về sau anh Phét thấch thức bất cứ theng TAN DƯ NGUY COCK nào dám đối chất về chuyện NGUYEN VAN THẸO là tên TRÙM THAM NHŨNG trên xác chết lính NGỤY SAI GÒN.

      Ráng láy hết can đảm đọc hết 150 trang REPORT đó đi em LE CUU LONG. Đoc đi để biết là NGUY SAI GON nó thối tha gâp’ triệu lần em tuỏng.

      Đối voi anh NGUY SAI GON sụp đổ là điêu tát yéu của tiến trình THOI NÁT. Anh Phét chỉ buòn cuòi là đám Tàn Dư Cock Cắn lại cứ LÁO TOÉT mot cách khong nguọng mồm khi khoe rằng NGUY SAI GON nào là giàu có, trong sạch và……….rất anh k(hùng) trong cong cuọc………..CHONG CỘNG , kakkakakkakaka.

      Tieu chí TỔ QUOC DANH DƯ và TRACH NHIÊM cùa NGUY SAI GON chỉ là cụm từ bốc phét léu láo.

      Néu Ngụy Sai Gòn mà có TỔ QUOC thì chăc chắn không tháo chạy chí chết như tháng 4
      Néu Ngụy Sai Gòn mà có DANH DỰ thì chăc chăn rằng 1,2 triệu thèng không đầu hàng mot cách HEN NHÁT như thé.

      Néu NGUY SAI GON mà có Trach NHIÊM thì chác chắn nhửng thèng TUÓNG TÁ khong bỏ dân miền NAM vọt truóc khi VC chúng anh vào như thé , kkkakkakkakak.

      Again, đây là đuòng LINK dẩn tói RAND.org report nói vê 150 trang đuoc các TUÓNG , TÁ, THỦ TUÓNG và BỘ TRUỎNG, NHAN VIEN NGOAI GIAO trả lòi cơ quan RAND.org vào năM 1978 tức là 3 năm sau ngày TOANG , kakakkakak.

      rand.org/pubs/reports/R2208.html

      A summary of extensive oral and written statements by twenty-seven former high-ranking South Vietnamese military officers and civilians on their perceptions of the causes of the collapse of South Vietnam in 1975. The causes cited were many and interwoven — shortcomings in South Vietnam’s political and military leadership, planning, and organization — but all were tied to what the interviewees saw as the overarching cause for the collapse: the American role in Vietnam. They viewed the withdrawal of American troops, the loss of U.S. manpower, and the reduction of aid after the Paris Agreements as making defeat inevitable. Other factors included irresolution and reversals of strategy by Vietnamese leaders, and failure of commanders to stay with their units in battle. Finally, some of the respondents saw the events as part of the fundamental struggle between East and West, in which Communism, in their view, had the advantage. Most seem to agree on one point — that the U.S.-South Vietnamese interaction was largely a failure.

      Để anh Phét tạm dich ra cho Tàn Du LCL đoc luon nghen. Maybe your english skill is not good enough to understand it in English. I assume, kkekekekekeke.

      Một bản tóm tắt các phát biểu bằng miệng và bằng văn bản của 27 cựu sĩ quan cao cấp của quân đội Nam Việt Nam và Dân Sự về nhận thức của họ về các nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của miền Nam Việt Nam vào năm 1975. Các nguyên nhân được trích dẫn rất nhiều và đan xen giữa Nam Việt Nam và lãnh đạo Quan Đội, lập kế hoạch và tổ chức — nhưng tất cả đều bị ràng buộc với những gì mà những người được phỏng vấn coi là nguyên nhân bao trùm cho sự sụp đổ: vai trò của Hoa Kỳ tại Việt Nam. các Hiệp định Paris khiến cho thất bại là không thể tránh khỏi. Các yếu tố khác bao gồm sự bất lực và đảo ngược chiến lược của các nhà lãnh đạo Việt Nam, và việc các chỉ huy bỏ đơn vị của họ chạy làng trong trận chiến. Cuối cùng, một số người được hỏi coi các sự kiện này là một phần cơ bản giữa hai cuộc chiến Đông và Tây , trong đó chủ nghĩa cộng sản, theo quan điểm của họ, có lợi thế. Hầu hết dường như đồng ý ở một điểm – rằng Hoa Kỳ-Nam Việt Nam Sự tương tác phần lớn là một thất bại.

      Đó chỉ mói là đoạn đầu thôi. Bên trong sẻ có Buu Viên tó cao NGUYEN VAN THIỆU là tên đâu sỏ THAM NHŨNG trên xác chet của lính NGỤY. Viêc lính đào ngủ củng như BỘ TONG THAM MUU NGUY chỉ là đám bù nhìn , chỉ ngồi chờ MỸ ra lệnh mà khong cần có bát ky mot chien luoc chien thuạt nào , llakakakkakakaka.

      Ráng láy het’can đảm đoc đi LE CCUU LONG , hay lắm và vui lắm lắm ,kakkakakaka

      GOOD LẮC nghen , Tàn du Nguy Cock LCL

      • sau vụ hạ bệ Nguyễn Xuân Phúc, dân chúng cần lao mãi mãi còng lưng để nuôi một thể chế mà ở đó thượng tầng chính trị và cả một hệ thống từ trung ương đến địa phương vừa tham lam, lại vừa hung tàn.
        Dog ho chi minhh

    • Khà Khà Khà, em LE CUU LONG cuói cùng rồi củng phóc chạy không mot lòi từ biệt sao hả em? Em có gan thì hảy trả lòi anh Phét về những report từ RAND.org vói những cáo buộc mà tên đại tá Buu Viện tùy viên của thủ tuong Nguy Tran Thiên Khiem đả trả lòi phỏng vấn RAND.org vào năm 1978.

      Nên nhớ thời điểm năm 1978 tất cả các CHOP PU NGUY SAI GON còn sống nhăn răng lúc đó kể cả NGUYEN VAN THIỆU và TRAN THIÊN KHIEM. Thế những chẳng có tên nào lên tiếng bào chửa mà chỉ IM NHƯ THÓC cho tói lúc đi đoàn tụ vói ong bà.

      Again, anh Phét thách đố bất cứ tên TÀN DƯ NGUY COCK nào dám đối chất hoạc bút chiến về những cáo buọc tên NGUYEN VAN THẸO trùm đầu sỏ THAM NHŨNG TRÊN XAC CHÊT lính NGUY SAI GON.

      thảo nào lúc đó nam 1974 linh mục TRAN HUU THANH đả có 2 bản Cáo Trạng. Cáo Trạng số 1 và 1 bis tố cáo THIẸU là trùm tham nhũng lúc đó . Bản cáo trạng có tói hơn 1 ngàn chử ký của các linh mục Thien Chua Giáo yeu cầu THIỆU tù chức nhưng cuoi cùng bị THIỆU cho quan cảnh đàn áp và đánh TRAN HUU THANH gảy bẹ suòn.

      EM LÊ CUU LONG hảy mạnh dạn can đảm đoc hết 150 trang report đó đi rồi vào đây bút chiến vói anh Phét nghe chưa. Nguoc lại mà trốn thì trốn cho kỷ , khong đuọc đổi NICK khác vào cay cú là khong hay đau á nghen , kakkakkakakak.

      Giống như thèng LẠI VAN NGỨA(lại Ngúa Mồm) cuoi cùng cung phải nhìn nhận là NGUYEN VAN THIÊU là tên TRÙM THAM NHŨNG cùa miên Nam thì còn ai dám CHÔNG THAM NHŨNG , kakakkakakak. Lại VAn Ngứa sau khi thú nhận NGUYEN VAN THIÊU là TRÙm THAM NHŨNG vói anh PHét thì LAI VAN NGƯA chuồn luon(maybe dùng mot nick khác vào chủi anh Phét vì………….sập bây của anh Phét khi tranh luân , kakakkakak.

      Hy vong là em LE CUU LONG gan dạ hơn Lại Van Ngứa mot tí , kakakkakakak.

      I have been looking forward to hearing about you , Tàn Du LE CUU LONG

      • Phét ơi! em chỉ có nhiệm vụ tự bốc c…ứt ăn để lãnh lương mà đòi bút chiến cái con cá sặc gì hỡi Phét? Kêu tụi đầu sỏ cho công khai phản biện bên VN để anh Mừ lên gối với chơi chỏ vô mặt cộng sản nhà ta hổng sướng hơn à? Đồ nhát chết mà cứ làm ồn như bu’s. Khẹt khẹt khẹt.

        • Khà khà khà, đứa nào chết nhát biét liền á nghen. Đám nào chét nhát biêt ngay em Mùi ơi. Ngay cả em MỬI củng phải ngọng vì biét gì mà tranh voi luận , kakakkakak.

          Thằng LẠI NGỨA MỒM em Mừi tung hứng một thời bay giò củng chuồn lẹ sau khi bị anhh Phét bắt buộc phải thú nhận truóc thanh thiên bạch nhật của ĐAN CHIM VIÊT rằng “TON TON NGUYEN VAN THIỆU là tên đầu sỏ THAM NHŨNG trên xác chêt lính Ngụy Sai Gòn thì cả miền Nam đều biết “. Bay giò hắn quê độ quá chuồn luon rồi, kakakkkaka.

          Hopefully thèng em cóc cắn LÊ CUU LONG không như thế nghen. Còn em Mừi thì đố bỏ vì phát ngôn bằng………HẬU MÔN thì không ai hiểu đuọc, kakkakakka

          • Úi giùi chết nhát mấy mươi năm nay rồi chứ bút chiến với phản biện cái con cá sặc của anh này. Hehe…tội vạ gì em phải bốc..nhai “chất tươi” trên mạng mẹ buồn đấy!. Cứ để anh Mười lên gối và chơi chỏ vào mặt bọn Việt cộng để trả thù cho em. Anh hứa sẽ cho chúng xơi đồ chơi “ao cá bác hồ” mà không cần đổi tem phiếu. Này, đừng kêu gọi “bút chiến”, mệt c..ặc các anh lắm! Cần thiết phải tiết kiệm pin để hỏi thăm sức khỏe của bu nữa chứ lị! Khẹt khẹt khẹt

          • Cái thứ ngu si đần độn như bố con csvn nhà chúng mày ,
            trốn ở cái xó nào đó ,chỉ lấm lét sủa ra những thứ
            vớ vẩn ,ngu đần và vô nghĩa . Bây giờ còn ăng ẳng
            hăm doạ kẻ khác ,mày nên nhìn vào cái ót của chúng
            mày ,thì đúng hơn .
            Ở cái xứ này ,mạng của một thằng da vàng mũi tẹt
            như mày ,không hơn mạng một con chó ghẻ .
            Một thằng ranh con như mày,trốn chui trong cầu
            tiêu,lớn tiếng hăm dọa kẻ khác, thật là ngu đần
            và lố bịch .

    • Anh Phét mời em Ngụy Cock LÊ CUU LONG đọc mot đoạn trong cuón DECENT INTERVAL của thèng cụm truỏng tình báo CIA MẼO tại SAI GON ròng rả 8 năm tròi. Hắn viet cuồn sách này và dả tái bản 2 lần.

      Anh Phét trich mảu đôi thoại này tại trang 573 giong thu 1 tói 12 để cho các Tàn Dư Ngụy Cock tháy đuọc tư cách của đám bại tuóng NGUY SAI GÒN khi thát trận và biếu hiện tieu chí TÔ QUOC DANH DƯ và TRACH NHIÊM của đấm BẠI TUÓNG NGUY SAI GON vào ngày 30 tháng 4 năm 1975 sau khi vọt chạy theo bu MẼO toi đảo GUAM.

      “SHortly after arriving in GUAM, several defeated ARVN Generals were brought together in one of the old metal barracks. An exhausted Gẻneral Toan, the former ò MR 3 commandder was pushed into the meeting in a wheelchair, and General TRUONG, the defender of Da Nang, was suffering from such an acute case cáe of cọnunctivititis. He could not find he way to a chair. Môments later and Ảmerican Naval Officeer marched in and demanded that the generals remove their uniforms. “Can’t we at least keep our shoulder stars? One of them asked. Nó No, the American replied “You have no Army, no country any more “. IT was á ì the Republic of Vietnam had never existed at all”.

      anh Phét tạm dich

      Ngay sau khi đến GUAM, một đám bại tuóng NGỤY SAI GON đã tụ tập lại trong một trại lính củ làm bằng kim loại . Bại tuong Toàn, cựu tư lệnh quân khu 3 mệt lử được đẩy vào cuộc họp trên xe lăn, và bại tướng TRUỎNG, nguoi đuọc giao nhiem vụ báo vệ Đà Nẵng, đang bị một chứng bệnh đau mắt cấp tính. Lảo ta không thể thấy đường mò mẩm đến một chiếc ghế. Một lúc sau đó có một Sĩ quan Hải quân Mỹ tiến vào và yêu cầu các tướng lĩnh cởi bỏ quân phục. “Ít nhất ông không cho chúng toi tiep tục đeo quan hàm tuóng tren vai hay sao? Một trong số bại tuóng hỏi viên sĩ quan hải quan nguòi Mỹ . Không, người Mỹ trả lời “Chúng mày không có Quân đội, không còn đất nước nào nữa”. Câu nói đó khien cho nguoi ta tuỏng rắng QUAN NHUC VIET NAM CONG HỀ như chưa hề tồn tại trên địa càu này”.

      Đây là mot hanh vi LĂNG NHỤC khong chỉ vói ddam’ bại tuong bao gồm TOÀN, TRUỎNG, MINH, KỲ , và mot só ĐẠi TÁ kkhac’, mà còn MẠ LỴ tói cả mot Quan Nhục VIET GIAN CONG HỀ vói tieu chí là : TÔ CUỐC RANH RỤ và TẮT ĐIỆN nửa.

      Đoc xong doạn này néu em cảm tháy uát ức cho QUAN NHUC VIET GIAN CỘNG HỀ lắm thì em cứ đâm đơn kiện thèng FRANK SNEPP . Hăn đang sông’ tại CALI PHOT NIA đó em. Kiên hắn về tội PHỈ BÁNG cả môt quan đôi NGUY SAI GON. Kiện nó đi , anh Phét sẻ ung hộ em, kkekekkkeekek

      • 30 tết rồi Phét ạ! Trâu bò đang lủ lượt về dùng cơm với gia đình 3 ngày tết. Cứ về với u, có dzau ăn dzau, có chuối thì đi…ăn chuối. Đừng kiên cường bám trụ như Thép đã…toi thế đấy mà lỡ việc xum họp với bố và chú bác. Mấy ngày nay thì nhiều hãng thông tấn quốc tế có bày mâm đầy cả ra nhưng toàn là đồ không được sạch sẽ mà đảng và nhà nước ta vẫn phải..nuốt. Em cố gắng nhẫn nhịn, đừng sợ bọn tàn dư nó cười sặc gạch. Nhớ gọi tên bác 3 lần khi thắp nhang cho bố.

      • Vụ tham nhũng Việt Á chỉ là một hạt cát so với tài nguyên và nhân lực của đất nước mà bọn việt cộng ăn từ trên xướng dưới mấy mươi năm nay. Nhưng nó là cái cớ để thái thú Trọng đánh dẹp cái đám không cùng phe… Tàu.
        Your mother is cacx
        Mỹ – Tàu càng xung khắc, VN, trên mọi phương diện, càng khó thở.
        StupidDog ho chi minh

  14. Thêm một tên Vẹm gộc
    vừa mới mất chỗ ngồi,

    Cũng còn khá may mắn
    là không bị đồng bọn nó
    thịt . Bây giờ đang sốt
    vó đi cầu cạnh với những
    đứa đã hạ cánh an toàn,
    mần người “tử tế”,không
    biết chúng có chịu chỉ
    cái mánh lới để an toàn,
    khỏi phải đi ăn cơm với
    boác không nhỉ.

    Tranh nhau làm kiếp tôi
    đòi ,không từ một cơ hội
    nào để bốc hốt thật lẹ cho
    bõ công chó ngựa,nay dọn
    mình để hưởng hạ cánh
    an toàn.

    Đúng là một bọn chó đẻ

    Thằng khác lên ,thì cũng
    tham lam và khốn nạn
    như những thằng đã ngồi
    vào cái ghế chóp bu đó.
    Cộng sản là như thế cả.
    Toàn rặt những đứa lưu
    manh .

    • Khà khà khà, em Tuỏng nên ngó lui lại sau ÓT của em nghen chưa. VC chúng nó thịt nhau đâu thí chưa thấy chứ mà NGỤY tụi nó thịt nhau thì cả thé giói phải rùng rợn đó nghen em Tuỏng , kkakakkakaaak.

      Em cải đi nào . Cải đi xem thèng nào chết gục trên vủng máu trong hầm xe tank M113. Thằng nào giét vậy huh? Thèng VC nào giét NGO ĐINH DIỆM nói cho anh Phét nghe xem nào rồi anh Phét phát kẹo cho ăn , kakakkakakka.

      • Mỗi lần tao đề cập tới Tàu ,là hình như bố con nhà
        chúng mày tru tréo,rên rỉ như chó sắp bị cắt tiết .
        Mày là thằng Tàu hay liếm đít của Tàu nhiều quá,nên
        trở thành chó Bắc kinh rồi hả ?

        Cái thứ ngu si đần độn như bố con nhà chúng mày ,
        trốn ở cái xó nào đó ,chỉ lấm lét sủa ra những thứ
        vớ vẩn ,ngu đần và vô nghĩa . Bây giờ còn ăng ẳng
        hăm doạ kẻ khác ,mày nên nhìn vào cái ót của chúng
        mày ,thì đúng hơn .

        Ở cái xứ này ,mạng của một thằng da vàng mũi tẹt
        như mày ,không hơn mạng một con chó ghẻ .
        Một thằng ranh con như mày,trốn chui trong cầu
        tiêu,lớn tiếng hăm dọa kẻ khác, thật là ngu đần
        và lố bịch .

        • Kha khà khà, em bé nhieu tuỏi TT mải mê chủi VUNG XICH CHÓ, chủi SÙI BỌT MÉP mà hỏng chịu giả nhời câu hỏi của anh là VC giét nhau như nghoe’ đâu chăng thấy chứ mà cả thé giói đều rùng rợn về cái chết của ton ton NGUY SAI GON

          “THèng Nào chết gục trên vủng máo trong hầm xe TANK M113? Ai giét? VC giét hắn hay là Phe TA Giet Phe Mình? Nguyen Van Thiệu Duong Van Minh, Tran Thiên Khiem , Tran Van Đôn, Ton That Đính toa rập giét Diêm hay thèng nào?

          Giả nhòi anh Phét mau lên, hỏng đuọc chạy loanh quanh rồi choi trò………NGỌNG là hỏng đuọc nghen chưa.

          • Csvn đứa nào, đứa nấy bây giờ nhìn bộ mặt phún-phín, ú na, ú nần, phương phi hồng hào, … chả bù nhớ ngày xưa năm 1975 “phỏng gái” .. thì ôi thôi!, .. người như xát ướp biết đi “walking dead, cương thi” … đứng gần hôi hám, thoang thoảng mùi phân và nước tiểu !!!…

          • sao bao năm đánh cho Mỹ cút ngụy nhào,giờ là lúc Lũ khỉ bắt đầu hưởng thụ đấy,có điều chúng nó xâu xé dành ăn với nhau thôi,hehehehe.

      • chó vẫn hoàn chó

        “Có thể kẻ kế vị Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng còn đốn mạt hơn gấp bội.
        Thì càng ứng lời sấm của Trạng Trình “bạc phúc sản tất vong”.

        thằng Duồn ghẻ việt nam (cs) nào lên đều phải cúc cung cúi đầu Triều Cống và bưng bô cho ông Nội Thiên Triều TQ hết nếu không muốn bị diệt vong sớm.

  15. Phét ơi! Cái này gọi là ngậm c..ức phun người rồi sau đó lượm lên nuốt vô họng. Tuyệt kỹ nhà cộng đàng mình mà. Nuốt mỗi ngày Phét à. Khẹt khẹt khẹt.

    • Kha khà khà, ố là la em MỪI tăc nghẽn động mạch không noi đuoc chi nửa và nói bằng…….hậu môn , kkakakkakakaka.

      Not fuking good Mừi, kkkakakkaka

      • Hehe…khổ cho em tụi. Việt cộng nó ăn cơm sao lại bắt em tụi đớp c…ức!
        Chắc tại nó là Việt…kiều chăng?
        Khẹt khẹt khẹt.

      • nếu thằng Trọng đi ngày mai thì ai lên làm tổng bí đái ? bò dát vàng ? mẹ nó sợ gì ? Vương đình Huệ v.v…bộ mặt xã hội Vn có gì thay đổi hay là vẫn ăn nhiều hơn , hãy chờ xem … đại khái là thế

  16. Khà khà khà, Tàn Dư Ngụy Cock thấy VC chúng anh dám nói dám làm và làm tói cùng chưa hả hả. Sẻ không có vùng cấm cho dù kẻ đó là ai, nguòi đó là nguòi nào và ông đó là chức vụ gì , VC chúng anh làm tuốt tuồn tuột.

    Trông ta mà nghỉ đến NGỤY. Pà mịa cả mot miền Nam tham nhũng từ thèng ton ton Nguyen Van Thẹo đầu sỏ tham nhũng cho tói thèng gác cửa quèn đều tham nhũng, nhưng cuoi cùng tất cả đều…………………TRONG SẠCH cho tói ngày……vọt chạy kkakakakakkakka.

    Đây là bằng chứng NGUYEN VAN THIỆU cầm đầu đuòng dây THAM NHŨNG TRÊN XÁC CHẾT của lính NGỤY SAI GÒN .

    rand.org/pubs/reports/R2208.html

    Hảy nghe tên đại tá NGỤY BUU VIỆN trả lòi phỏng vân RAND.org về tinh trạng lạm quyền lính ma lính kiễng, ăn trên xác chết của lính NGỤY duoi đây.

    Buu Vien là đại tá tùy viên của tên ĐẠI TUÓNG kiêm thủ tuong TRAN THIEN KHIEM reported that he discussed these matters on several occasions on the highest levels, but Thieu would not agree to a limited tour of duty or other manpower reforms.

    Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the ranks; ghost soldiers” on the one hand and ((roll-call soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

    Q. In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how
    many total?

    A. I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional
    Forces.

    Q. Were the other 120,000 in fact there?

    A. No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have
    time to investigate everything.

    Q. When did you conduct this investigation?

    A. This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

    Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million
    piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander
    was getting part of this?
    A. Yes.

    Q. And everybody is getting paid off up and down the line?
    A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974.

    After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he ((deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies. ” But ((instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units. ” According to the respondent, a colonel i n the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

    Q. Why was this [the ghost soldier problem]?
    A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief . . ..The Province Chief, he has the political responsibility, the military
    responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace the Province Chief, that would come up to Thieu.

    Q. You could not do anything about this?

    A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

    Q. Thieu protected them?

    A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you
    would be fired.

    Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum
    mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) often more than negated the number of new draftees; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how manyeffectives there really were.

    Bà mẹ ôi, chưa có mot đội quân nào mà lính ma, lính kiễng , lình trốn len toi’ ca? 100 ngan , và câp chi huy lảnh luong chia nhau như đôi quân ĐÁNH THUÊ NGUY SAI GON hay không.

    Điều NGU XUẨN nhất đó là NGỤY SAI GON ngu ngốc đó là THAM NHŨNG TRAN LAN XAY RA TRONG THỜI CHIẾN cho nên sự sup đổ là đieu tất yếu.

    • Cơ đồ đất nước chưa bao giờ có được như ngày nay”
      “bạc phúc sản tất vong”.

    • chẳng những thế,thằng Duồn chó nguyễn phú trọng còn định đưa vn ta trở về Đất Mẹ Trung Hoa Vĩ Đại Nữa Đấy.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên