Đột kích tư thất cựu Tổng Thống Trump

82
Gia tư TT Donald Trump tại Mar a Lago. Ảnh GETTY IMAGES

Diễn tiến

Ngày 8/8/2022, FBI đã đột nhập tư thất Mar-a-largo của cựu Tổng Thống Trump tại tiểu bang Florida để khám xét, tịch thu một số tài liệu mà theo họ có nguy hại cho đất nước trong khi Donald Trump không có nhà.

Trước hết chuyện khám xét, đột nhập tư thất một ông cựu Tổng thống chưa hề sẩy ra từ thời Lập quốc (1776) đến nay. Ngay như thời TT Nixon (1973-1974) bị  Quốc Hội luận tội để truất phế ông vì tội nghe lén đảng đối lập, một vụ án động trời như vậy mà không hề có khám xét nhà ông Nixon.

Trở lại vụ đột kích tư thất cựu TT Trump cũng là một vụ tầy trời mà không hề đưa lên Quốc Hội hay Tối Cao Pháp Viện. Vì là một vụ án lớn bộ Tư Pháp hay một vài ông Thẩm phán, Chánh án lóc nhóc không thể tự ý thụ lý được. Khi vụ đột kích mới sẩy ra, một làn sóng phản đối từ phía Cộng Hòa, từ phía trung lập…có người đòi defund FBI vì họ làm tay sai lộ liễu cho đảng Dân Chủ. Ông Bộ trưởng bộ Tư Pháp tuyên bố những câu xanh rờn: ông  nói chính mình đã ra lệnh khám, mấy người ủng hộ, bênh vực Trump coi chừng.. .vân vân và vân vân. Ông cũng nói TT Biden không hề biết chuyện này, nghĩa là ông không theo lệnh của TT Biden, như thế ông sẽ ra hầu toà khi tình hình thay đổi vì ông chỉ là thành phần nhỏ không thể tự quyết định một việc lớn như vậy.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cho biết TT Biden không hề biết gì về việc này, một việc lớn như vậy mà ông Tổng Thống không hề hay biết, vậy người dân bầu ông lên để làm gì?

Tại sao có đột kích

Từ mấy tháng nay phía Biden, Dân Chủ tìm đủ mọi cách để có thể truy tố cựu TT Trump, hoặc làm cho hắn xấu mặt để không còn uy tín gì ra tranh cử lấy phiếu. Tháng 1/2021 đúng ra người thua cuộc như ông Donald Trump phải bàn giao cho ông TT đắc cử nhưng ông Trump lại cả quyết bầu cử có gian lận nên ông không bàn giao cho kẻ gian. Ông Biden tự tổ chức lễ tuyên thệ nhậm chức không có bàn giao, một hiện tượng mà từ thời Lập quốc đến nay chưa hề có. Phải nói là ông Biden đặc biệt ở chỗ mọi việc thắng cử, lên nhậm chức của ông đề không có tiền lệ từ ngày Lập quốc. Vì ông   đụng vô chỗ nào là hỏng bét chỗ nấy, từ kinh tế, chính trị, quân sự.. không có chỗ nào là yên ổn. Khi mới cầm quyền, ông tháo chạy khỏi A Phú Hãn khiến các nước NATO thất vọng và phản kháng ầm ĩ, mới đầu vì ghét Trump, thù Trump và họ hý hửng phe ta đây rồi, từ đó thất vọng lớn và thề không hợp tác với Biden …

Từ năm 2016 phía Dân Chủ đã muốn loại Donald Trump ra khỏi cuộc tranh cử vì nhiều lý do, tất cả truyền thông của họ hô hoán ứng cử viên Hillary Clinton 80% hy vọng thắng cử khiến cho Trump không hy vọng mấy. Nhưng khi kết quả tối 8/11/2016 thì Hillary suýt thành Tổng Thống nữ đầu tiên của Mỹ, và Donald Trump thắng phiếu cử tri đoàn trở thành TT thứ 45 Hoa Kỳ với tỷ lệ 304/227.

Và lần này 2020 Dân Chủ đưa Joe Biden cùng với Kamala Harris làm một cặp đôi Ứng cử viên, người ta cho rằng Dân Chủ hết người nhưng ngày 3/11/2020 Dân Chủ thắng lớn: Biden được tỷ lệ Cử tri đoàn 306/232, hơn Trump 7 triệu phiếu phổ thông vì bầu bằng thư, phải đếm mấy ngày mới hết. Việc bầu cử đã bị thưa kiện là ma mãnh, sư nói sư phải, vãi nói vãi hay, nhưng dù sao ông TT Trump mới làm một nhiệm kỳ, nay phải chịu ngậm cay nuốt đắng Tổng Thống một nhiệm kỳ. Trong Lịch sử chính trị Mỹ, từ sau Thế chiến đến nay chỉ có cựu TT Carter (1977-1981) làm một nhiệm kỳ vì kinh tế quá tồi tệ và cựu TT Bush cha (1989-1993) làm một nhiệm kỳ vì Cộng Hòa đã làm 3 nhiệm kỳ liên tiếp, chẳng lẽ làm 4 nhiệm kỳ ?

Sau khi FBI đột nhập tư thất của cựu TT Trump tại Mar-a-Largo, họ đã lục soát nhà cựu Tổng Thống y như mật vụ Gestapo của Đức Quốc Xã xét nhà nơi chúng chiếm đóng. Điều đáng nói là FBI lục soát tịch thu cả giấy Thông Hành của cựu TT Trump, cả quần lót, xì líp của bà cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump .. thì ta thấy không còn gì bẩn thỉu hơn thế.

Cách đây vài tuần, báo Thời Luận Cali có lược dịch một số bài đề cập vai trò tay sai của FBI cho gia đình Biden, họ bênh vực bảo vệ Hunter Biden khi ông này phạm nhiều tội hình sự hiển nhiên. Và bây giờ người ta càng thấy rõ hơn vai trò tay sai của FBI cho một đảng phái, mà đúng lý ra phải hoàn toàn trung lập. Sau khi FBI đột kích vào tư gia cựu TT Trump, một làn sóng bênh vực cho cựu TT nổi dậy, họ xin defund FBI vì không giữ đúng nhiệm vụ của mình.

Cuộc Bầu cử giữa nhiệm kỳ

Giữa nhiệm kỳ của một Tổng Thống, Hạ Viện bầu lại 435 ghế và Thượng Viện cũng bầu lại một phần ba (1/3) tức 33 ghế

Trong phần nói về bầu cử giữa nhiệm kỳ trên Wikipedia

(United States midterm election – Wikipedia) người ta cho biết các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ từ 1910-2014 và kết luận trong những cuộc bầu cử Midterm từ Thế chiến thứ Hai đến nay, đảng của ông Tổng Thống mất trung bình 30 ghế Hạ Viện và Thượng Viện chỉ có 5  trường hợp đảng của TT chiếm thêm ghế tại một viện và hai trường hợp chiếm cả hai viện.

Đảng Dân Chủ nay không hy vọng gì giữ được ưu thế trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào đầu tháng 11/2022 này. Người dân  không phân biệt đảng phái, ai làm việc được thì họ bỏ phiếu. Năm 2007, 2008 người ta quá chán Cộng Hòa thời TT Bush con do nền kinh tế suy thoái, và dồn phiếu cho TT Obama Dân Chủ khiến ông thắng McCain khá lớn 365/173 theo tỷ lệ Phiếu Cử tri đoàn, hơn đối thủ McCain gần 10 triệu phiếu Phổ thông. Nay nền kinh tế thời Biden rất yếu (weak economy), lạm phát ngày một tăng cao, cao nhất từ 40 năm qua, TT Biden lại sai lầm ở chỗ đem dầu thô trong kho ra bán khiến lạm phát (inflation) không giảm mà rất nguy hiểm cho an ninh Quốc Gia. Chính phủ Biden làm ngược lại thời TT Trump, cho di dân vào Mỹ thoải mái khiến nay nó trở thành quốc nạn về an ninh, kinh tế, chính trị…

Nay tất cả những mũi dùi của Dân Chủ hướng vào cựu TT Trump chỉ là để xóa bỏ một đối thủ có thể gây nguy hại cho họ. Nhưng dù làm gì thì người dân sẽ không bầu cho Dân Chủ vì cũng như năm 2008, họ quá chán Dân Chủ và muốn bỏ phiếu cho Cộng Hòa. Theo thăm dò khuynh hướng chung người dân muốn bầu cho chính phủ cũ vì chính phủ mới quá tệ, từ ngày nhậm chức đến nay, chưa thấy Tổng Thống và  Phó Tổng Thống nào có điểm thăm dò thấp như vậy. Thế mà TT Biden vẫn đi khắp nơi từ Âu sang Á thì thật hết ý kiến, không còn gì để nói. Vì Mỹ có Tổng Thống  quá tệ theo thăm dò nên Putin đánh Ukraine, Tập Cận Bình dọa đánh Đài Loan, Kim Jong Un hăm he dọa Nam Hàn, đe dọa Mỹ..

Họ đưa ra những tin tức để đánh phá Cộng Hòa, đánh phá Donald Trump, những tin này thường được lựa chọn từ CNN đăng trên Yahoo, họ nói điểm thăm dò phía Cộng Hòa, Trump rất yếu ..

Họ cho biết bà Phó TT Kalama Harris năm 2024 sẽ ra tranh cử giúp ông TT Biden, nghe thật buồn cười. Cách đây hơn một tuần họ phỏng vấn bà Hillary Clinton, người suýt thành Tổng Thống thị mẹt đầu tiên của Mỹ, bà này cho biết sẽ ra tranh cử năm 2024 nếu ông Trump không ra, rồi đăng lời tuyên bố của bà Liz Cheney sẽ ra tranh cử Tổng Thống năm 2024, thăm dò mới nhất cho thấy bà chỉ được 12% số phiếu, bà này lại cái, đực không ra đực, cái không ra cái, mặt mũi nhợt nhạt trông rõ chán… Họ cho đăng, cho chiếu những tin bá láp mà chỉ làm trò cười cho cử tri Mỹ.

Cho dù Dân Chủ bầy đủ trò, đủ chuyện cũng chỉ tốn công của vô ích, vì người dân nay đã quá chán Dân Chủ y như năm 2007, 2008 họ quá chán Cộng Hòa. Kinh tế vẫn là quan trọng vào hàng đầu, họ quảng cáo chuyện phá thai ầm ĩ nhưng số cử tri ít thôi. Dân Chủ đã nghĩ đến việc cho bầu bằng thư như năm 2020, họ nghĩ đến những trò ma mãnh để hy vọng thắng cả hai cuộc bầu cử nhưng chưa dám thực hiện vì lần này người dân không để yên cho họ tiếp tục đưa tới cảnh thóc cao gạo kém, người ta sẽ nổi dậy không chịu ngồi yên như lần trước. Tháng 11/ 2020 trước tình hình Đại Dịch dữ dội, người dân chịu để yên cho họ dở trò ma quỉ, nhưng nay thì khác.

Ngày 1/9/22 Biden tuyên bố kết án đảng Cộng Hòa MAGA  (Make America Great Again) và kết án Donald Trump trong bài diễn văn vào tối thứ năm (01/09) tại Pennsylvania. Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi cử tri “thực hiện nghĩa vụ của chúng ta vào năm 2022” và “bỏ phiếu, bỏ phiếu, bỏ phiếu” để “bảo vệ” nền dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào thượng tuần tháng 11/2022. Vấn đề là bỏ phiếu cho ai? cho Dân Chủ hay Cộng Hòa?  Bỏ phiếu cho các anh để tiếp tục cái nền kinh tế ngu xuẩn, thóc cao gạo kém, lạm phát cao ngất à?

Hai ngày sau bài “đít cua” của ông Biden, một đám đông những người ủng hộ Donald Trump cũng tại tiểu bang Pennsylvania mong mỏi sẽ hy vọng gặp lại ông ở Tòa Bạch Ốc năm 2024, người ta gọi đây là một cuộc tập họp để cứu nước Mỹ (Save America Rally).

Biden, chính trị gia đầy rẫy tội lỗi và khuyết điểm đi chê trách Trump bằng luận điệu cay đắng “lươn ngắn lại chê trạch dài, thờn bơn méo miệng chê trai lệch mồm”. Ông có nghĩ rằng Đảng Dân Chủ sẽ cử ông ra làm đại diện hay không vì điểm thăm dò của ông quá thấp. Năm ngoái ông leo lên cầu thang máy bay ngã lăn đùng, lồm cồm bò dậy thì đủ thấy cái tương lai u ám của mình thế nào mà còn mơ tưởng.

Đảng Dân Chủ hơn bao giờ hết dựa vào cái ưu thế của họ vì đã được các nhà tỷ phú hàng đầu của Mỹ như Bill Gates, Facebook, Amazon … yểm trợ, giúp đỡ. Họ đã nghĩ tới những trò ma tịt nhưng coi chừng người dân sẽ nổi dậy như vũ bão.

Trọng Đạt

82 BÌNH LUẬN

  1. Những người ứng-hô J. Biden đa số không học LUÂN-LÝ GIÁO-DỤC nên dùng nhiều từ-ngữ làm ô-huế hôi thúi lây đến J.Biden. Ũng-hộ kiểu nầy là PHÁ không phải XÂY.

  2. Đã ra đi hết gần 4 chục năm rồi mà mấy lão Khốt vẫn mổ bò với nhau chuyện DC hay CH , thôi im lặng ăn tiền già đi chứ chửi nhau mang lại lợi ích gì đâu . Thử xem chậm trả thuế xem thằng nào nó tha .

  3. Chống Trump, chửi Trump nhưng không thể bắt buộc người khác cùng quan điểm với mình
    Chữ, tiếng Cuồng Trump nghe nó mất dậy, sỏ lá ba que, chỉ những thằng mất dậy, chết cha chết mẹ mới nói người khác là cuồng Trump

  4. Vài con số kinh tế so sánh dưới thời các TT Mỹ

    Chỉ số Dow Jones

    Obama => 18,500 khi rời chức vụ TT 12/2020

    Trump => 19,800 khi nhậm chức 1/2017
    Trump => 31,097 , on January 8th, 2021.

    Biden => 36,799, set on January 4th, 2022
    Biden => 28,725.51, set on October 1st, 2022

    Tóm tắt,

    Suốt thời gian ông Trump làm TT, kể cả thời gian đại dịch Covid-19 bắt đầu từ đầu năm 2020, chỉ số DJ kinh tế tăng trưởng hơn 50%.

    Thời ông Biden làm TT, sau gần 2 năm, kinh tế lạm phát tăng cao. Chỉ số DJ hiện tại so với thời ông Trump giảm 9%.

    Nửa nhiệm kỳ còn lại, nếu không có một nỗ lực gì hay hơn, thì tương lai kinh tế Mỹ với TT Biden khá bi quan.

  5. Có gì mà đưa len QH đưa lên TCPV nếu không khám xét nhà Trump và bắt thằng ăn cắp hồ sơ Mật tới Tuyệt Mật QG có nguy hại đến an ninh QG ,có thể bị két tội Gisn Điệp? .Cai có tiên ,xem trọng đồng tiền ,hở ra là quyên vói góp (vợ chết mà cũng xin tiền ,một tỷphú con tê hơn một lời từ chối trong tang lể của người Việt Nam “xin miễn phúng điếu”…Và ngày nay vói các vụ kiện vẫnbản củ soạn lại :Ngữa Tay Xin tiền từ 20 đên 50 và cả Triệu . Bon cuồng nhưng nghèo ,nhịn ăn sáng ,trích từ tiên gà ,tiền hưu ít ỏi đẻ “đóng góp”đên bọn tỷ phú đóng thuế ít (thời Trump chỉ đón 21 %) vì bốn năm tích góp nay nhả ra chút đỉnh để mua hy vọng Ngài lên ngôi sẻ lại hạ THUẾ (vừa cho lợi cho bọn giàu bạc Triêu bạc Tỷ vừa lợi cho kinh doanh của Ngài nưa .)Hy vọng này được các tên cuồng đáng giáo chủ đạo xạo láo ,ăn cáp ,gian dối như Tony Ngô,như solana vói những tin mà bọn Maga nghe khoái lổ nhỉ nên cú tiếp tục ĐM,bất kể luân thuờng đạo lý …NHư “cả nước Mỹ vỏ oà hân hoan :Trump trắng án ,Biden và Hunter vào tù ,Trump hân hoan vào lại TBO…Quan Đội (My ) ra tối hậu thư buộc Biden từ chức , vv và vv…(những tin này của bọn sohala tonyngô , trầnnphong …vv..).Có người liếc cái tựa của bọn này trên youtube mà than :”sao chúng nó xạo láo thế nhỉ?”
    Tin của ĐQAT hay nhiều người có học ,kể cả có người thuộc đảng CH “Thẫm phán Dearie ,được Trump đề nghị và bà thẫm phán bổ nhiệm và BTP cũng đồng ý ,đặt câu hỏi về bằng chứng hai vụ :!giải mật và FBI cài tài liệu Mật nhưng Trump thì tuyên bố vói đài phỏng vấn (Ta là TT chỉ cần suy nghỉ “giải mât “là đã giải mật” nhưng vói TA thì không trả lời cũng như trưng bằng chứng (vì có đâu mà Trưng).Dàn luật sư cung không dam khai bậy vì có thể bị phạt bị mất bằng !!!…
    Chỉ v/đ này thì hoi CQ nên tin vào ĐQAThais hay tin vao Tony Ngô, Sohala .TNPhong ?

    • Đừng nghe những gì tụi nó “xạo láo”, mà hãy nghe, nhìn những gì robot tổng Biden nói, làm như:
      -lạm phát 7,8% nhưng tổng Biden nói inflation 0.00%.
      -tự nhiên tổng robot Biden đưa tay ra bắt với…hư không.
      -trong cuộc hợp báo bổng dưng Biden gọi tên người chết hai ba lần.
      -đang đứng nói chuyện rồi bỏ đi làm phụ tá kéo lại không kịp.

      Còn nhiều nữa nhưng thôi vì thế giới phải mắc cười ngã nghiêng bởi nước Mỹ đang có một người máy..khổng lồ!

    • Địt mẹ những thằng ngu hơn chó, theo truyền thống dù cựu TT có đem bom nguyên tử về nhà cũng không được khám nhà? Tại sao nó đem hồ sơ mật về nhà? Sao biết?
      Phải đưa lên Quốc Hội hay Tối cao Pháp viện, mấy thằng củ cặc khám nhà cựu TT chỉ là đồ tai sai, bú cặc

      • Đụ mẹ thằng con cặc cuồng Trump, nghe tap hỏi đây, mày viện dẫn luật nào của Mỹ cho phép thằng chó đẻ Donald Trump- không còn làm TT nữa – được quyền mang bom nguyên tử về nhà vậy mầy?

        Đụ mẹ mày đích thực là thằng Việt cộng – mày cuồng Trump vì thằng chó đẻ Donald Trump đã hôn đít mấy thằng CS Tập cận Bình, Kim Jong-un, Putin, Nguyễn phú Trọng- chớ còn gì nữa nhẩy.

        Đụ mẹ mày nói năng như con cặc !

        • mấy thằng việt cọng cặc như cặc chó dám đem ra đường hôn? nứng cặc gió về nhà kiếm chó đụ đi tụi bây nghe chưa!

      • Địt mẹ, tao đang chờ thằng cuồng Trump ngu hơn chó trình ra điều luật hay truyền thống nào của nước Mỹ cho phép thằng chó đẻ Donald Trump “có đem bom nguyên tử về nhà cũng không được khám nhà “.

        Tao không hưỡn tranh luận dài dòng, bắt chuyện với bọn cuồng Trump chúng mày. Bọn chúng mày y chang bọn cuồng Cộng, cuồng Hồ . Có ra rả vạch ra bao nhiêu điều tốt đẹp của VNCH, thì địt mẹ bọn cuồng Cộng, cuồng Hồ chúng nó cũng lắc đầu nguầy nguậy.

        Thế nhá.

        • Nhá cái con cặc, tụi bây cuồng Nga cuồng Tàu chứ ai cuồng. Cuồng ăn cái gì, ở Việt Nam mầy không cuồng thì nó dộng vô mặt chứ ở Mỹ thì không có thì giờ cuồng hiểu chưa. Mầy chờ rồi làm con cặc gì ông Trump hay là mầy như thằng củ cặc Nguyễn Xuân Phúc chưởi sau lưng chứ trước mặt ông trump quỳ dạ oan cho con không có ạ.

  6. Thằng Phét chỉ lợi dụng diễn đàn để huyênh hoang chửi đổng
    Mẹ nó làm đĩ ngã 5 chuồng chó, trăm thằng đụ, ngàn thằng đụ, đẻ nó ra không biết cha là ai, bèn tống nó vào viện mồ coi
    Mẹ kiếp ông là Tổng bí thư ông còn lạ gì chúng mày, từ thằng Hồ Chủ Tịt trở xuống ông rành hết rồi
    Đố mày dám phản hồi ông!!

  7. Nước Mỹ cần phải có một tổng thống và một chính phủ theo đường lối
    trung dung . Trump nghiêng về phía “bảo thủ” quá và Biden nghiêng
    về phía ngược lại quá “cấp tiến” . Hai ông thần này làm cho hố sâu chia
    rẽ trong xã hội Mỹ trầm trọng hơn .

    Chánh sách tiêu tiền quá trán của Biden và đảng dân chủ ,để “mua chuộc”
    lòng người xem ra hại nhiều hơn lợi . Bây giờ thiên hạ không chịu đi làm việc,
    mặc dù có nhiều công ăn việc làm được tạo ra . Có thể họ mang tâm lý là
    tại sao phải còng lưng đi làm để đóng thuế cho chính phủ xài tiền một cách
    quá đáng ,vô tội vạ như vậy .

    Lão Trump và lão Biden nên trở về đuổi gà cho vợ mùa bầu cử sắp tới .
    Lão Trump phải đối phó với nhiều chuyện liên quan tới pháp lý , chắc chắn
    là chánh phủ của Dân chủ không bỏ qua một cách dễ dàng ,vào tù chứ chẳng
    chơi ,bế mạc con đường chánh trị bởi vì cái miệng ,”thần khẩu hại xác phàm”.

    Còn lão Biden ,cứ tung tiền ra cửa sổ . Xài nhiều quá mà thu lại không đủ .
    Tạo ra cảnh lạm phát phi mã . Mấy chục năm sống trên đất Mỹ ,chưa bao
    giờ thấy hàng hoá tăng giá đến chóng mặt như kiểu tăng giá ở Việt Nam .

    Đơn vị nhỏ để giao dịch buôn bán thông thường bây giờ là con số “ngàn”.
    Cứ đà này tiếp diễn , dân Mỹ cũng giống như dân Việt đang sống ở cái thiên
    đường Xã Hội Chủ Nghĩa ,phải xài tới đơn vị tiền tệ thông thường là “triệu”.

    Hai con ngựa già háu đá này ,cứ đâm chém nhau hoài . Không biết có
    còn chạy nổi cho mùa sau nữa hay không ?

    • Coi các còm tren DCV mà buồn cười cho trình độ của người đọc
      Một anh trong BBT DCV nói: em thấy nền giáo dục VNCH rất siêu đẳng mà sao các comment trên diễn đàn thua xa các comment trong nước
      Đúng vậy trình độc các ngài trên viết còm trên DCV như Trần Tưởng, Ngứa mắt nên về vườn đuổi gà hay rửa đít cho con

    • Sau bốn năm cầm quyền và cho đến hiện nay, ông Trump luôn giữ lập trường “nước Mỹ trước hết” thì có lẽ thật sự là người bảo thủ cực hữu nhất, mặc dù Trump đang khổ sở đối mặt và vật vã chống lại khối thiên tả khổng lồ trên toàn thế giới chứ không riêng gì đảng DC tại Mỹ.
      Nhưng với ông Biden ở trong chính trường hơn 40 năm, với quan điểm “mơ hồ” không có một quyết sách dứt khoát phải như thế nào đối với nước Mỹ và thế giới thì không biết phải gọi là gì đây chứ khó có thể nói “cực tả” hay cái gì…tả?
      Vì vậy hiện nay, dưới mắt người dân họ có thể xem một tổng thống Biden chỉ là một “diễn viên” dễ được điều khiển hơn theo kịch bản đã dàn dựng của các tay đạo diễn vô hình thúc đẩy thay vì một Bernie Sanders đã được chọn là ứng viên từ đầu của đảng DC. Hay nói cách khác thì tình trạng của ông Biden nó cũng giống như Hồ Chí Minh chỉ là con tốt thí trong thời chiến tranh VN của khối CS. Nói như vậy không phải có ý dè bỉu cụ Biden, bởi vì ai cũng thấy khi nói chuyện trong lúc hội hợp, hay phát biểu khi truyền thông phỏng vấn, ông Biden đều lẫm cẫm quên trước quên sau thậm chí phải được “nhắc tuồng” hay đưa tay ra bắt với “hư không”.

      Nhưng thực tế có hai phe chống đối nhau rất quyết liệt, vậy chúng ta hãy thử xem Bảo thủ và Cấp tiến là cái gì và họ chủ trương ra sao?
      -Những người Bảo thủ thì chủ trương: tự do ngôn luận, được quyền có vũ khí để tự vệ, nhà ai nấy giữ, nước ai nấy lo, đóng cửa biên giới, thương mãi sòng phẳng, cạnh tranh công bằng, xem tôn giáo là tối thượng, bảo vệ truyền thống gia đình là tối ưu, cấm phá thai…v.v..
      -Phe lãnh đạo Cấp tiến thì chủ trương rằng cần phải “cỡi mở”, xem thế giới là của chung, mở cửa biên giới ai muốn cứ tự do ra vào, tự do phá thai, xem đồng tính luyến ái là quan trọng, cảnh sát giữ an ninh không cần thiết hãy để khu dân phố tự lo, nhưng chỉ trích lãnh đạo là “bạo động” ngôn ngữ, phụ huynh đến trường học phê phán cách giáo dục có thể bị xem là “khủng bố”…bla..bla..bla.

      Cho nên cuộc bầu cử quốc hội Hoa Kỳ giữa kỳ vào tháng 11 này là một trận chiến lớn thật gây go, nó có khả năng sẽ gây ra thêm nhiều chia rẽ, nhiều biến động, cũng như thay đổi quan điểm, từ ngữ như: bảo thủ, cấp tiến, cực hữu, cực tả mà cả thế giới thường dùng để phân ranh phe phái, để chỉ trích nhau, đồng thời tự tôn mình là nhờ “ta” mà trong nhiều thập kỷ qua thế giới có “trật tự” nhưng thực tế vẫn đầy rẫy hỗn loạn mạnh được yếu thua.

  8. Không trả lại tài liệu mật của quốc gia, dù đã bị đòi trên 1 năm, thì bị chính phủ lục soát nhà lấy lại, và tương lai có thể sẽ bị truy tố hình sự và vô tù là chuyện đương nhiên. Các báo Business Insider, NY Times cho biết cựu luật sư chính thức của Trump khi Trump còn làm tổng thống là Eric Herschman đã khuyến cáo Trump nên trả lại hồ sơ chính phủ, cả năm trước đây rồi. Bây giờ Trump và đám cuồng làu nhàu chửi bới Biden hay FBI cũng bằng thừa. Thôi thì gã bố láo quen làm chuyện bố láo, trước sau gì cũng phải trả nghiệp bố láo, vậy thôi.

    Có điều chưa thấy anh cầm chuông nào giải thích cho ra hồn tại sao Trump lại giấu tài liệu mật của quốc gia tại nhà/club house, giấu để làm gì, đã bán cho ai chưa, tại sao trên 40 hồ sơ mật lại rỗng ruột, và tại sao Trump bô bô cái miệng là FBI “planted” hồ sơ nhằm vu cáo nhưng khi nộp hồ sơ ở tòa thì nín thinh vụ này để lão Raymond Dearie mắng mỏ là “put up or shut up”, không có chứng cớ thì câm cmn lại.

    Các anh cuồng đừng quá lo về vụ hồ sơ gian lận ở New York nhé. Chỉ cần điều đình bồi thường cỡ $50 triệu, settle out of court, là NY sẽ đồng ý.

    • Đây, $50 triệu đây lấy đi, đã…ngứa nghen.

      “ĐM cho tao chửi lũ TLĐL một tiếng 25/09/2022 at 13:18
      Ông đây hỏi đám CUỒNG LỪA trên diễn đàn ĐCV này, tụi bây là Việt Nam Cộng Hòa hay là Việt Nam Dân Chủ (Việt cộng)????
      Ông Trump có gian dối trong buôn bán làm ăn, gái gú, dâm đãng (tụi bây có đạo đức hơn Trump không???), thì mặc xác nó. Miễn sao khi Trump làm TT, hắn làm việc hết mình 14 giờ mỗi ngày, không lãnh lương, không tham nhũng, mang lại rất nhiều lợi ích cho nước Mỹ. Còn thằng GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN của chúng mày, làm được cái đ…éo gì cho ra hồn đâu, kể cho ông mày nghe??? Thằng Hunter con của nó nghiện ngập, dâm loạn, tham nhũng đem tiền về cho thằng Joe. Chúng mày có đổ xăng, đi chợ, trả bills, trả tiền bảo hiểm, tiền nhà, v.v. không??? Cuộc sống của chúng mày và gia đình có an toàn hơn khi bọn di dân lậu tràn vào Mỹ như đi chợ. Thuốc nghiện Fentanyl tràn ngập, số người chết vì overdosed tăng vọt, thanh toán giết bắn nhau xảy ra như cơm bữa. Mở TV, đọc báo, chỉ toàn là tin xấu về mọi mặt. ĐM thằng GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN nhờ Gian Lận phiếu bầu mà lọt vào WH chỉ mới có chưa tròn 2 năm mà cả nước Mỹ chỉ toàn chuyện buồn. Chính thằng Bai ĐẦN ĐỘN đã ngăn chặn không cho cha mẹ chúng mày được vào Mỹ, cấm chúng mày ở California, thủ tục bảo lãnh thân nhân từ VN rất lâu, trong khi đó nó mở cửa biên giới, tiếp đón, chi tiền cho bọn di dân lậu, cho ở trên du thuyền, trả tiền cho phá thai, v.v. bằng tiền thuế của ông chúng mày đây, tụi bây còn cắm đầu đi Liếm Đít Lừa??? Tụi bây nên Bắc Cụ ông đây thì tốt hơn là Liếm Đít Lừa. Bọn CUỒNG LỪA chúng mày đúng là Ngu Chết Mẹ.”

        • Khổng viết: Đối với những kẻ tiểu nhân, ta không cần phải giữ lễ.

          Ông đây viết: Có những kẻ ngu si ĐẦN ĐỘN, chúng cần phải bị đập vào đầu, may ra chúng có thể tỉnh ngộ.

        • Địt mẹ cái thằng Bắc Kỳ 54 này, đang không phán một câu vô lẽ
          Vô lễ với ai? với ông nội mày à?

      • Bọn Trump nô hay là bọn bán cà lem mít đặc to mồm bố láo bất kể đúng sai !
        Bây giờ người ta mới hiểu tại sao mấy thằng Hồi giáo cực đoan sẳn sàng ôm bom nhảy vào đám đông tự sát theo lịnh của giáo chủ ?

        • Thật ra “bọn Trump nô” không điên mà dám ôm bom tự sát như tụi hồi giáo cực đoan đâu.
          Nhưng tụi BLM và Antifa thì đã dám đốt phá, giết người, cướp của dân lành mà ai cũng thấy rồi, và nếu tình trạng này vẫn còn tiếp tục thì trong tương lai dân Mỹ sẽ không còn một…Penny nữa Rùi.

    • Coi các còm mà buồn cười cho trình độ của người đọc
      Một anh trong BBT DCV nói: em thấy nền giáo dục VNCH rất siêu đẳng mà sao các comment trên diễn đàn thua xa các comment trong nước
      Đúng vậy trình độc các ngài trên viết còm trên DCV như Trần Tưởng, Ngứa mắt nên về vườn đuổi gà hay rửa đít cho con

  9. Anh phét không hiểu rằng là người ta không muốn thắng thua gì với anh mà chỉ muốn phơi bày tội ác của cộng sản lên diễn đàn cho mọi người biết.

    • Nói nguòi hảy nghỉ đến TA truoc đi em. Đàm Tàn Dư NGUY COCK chủi CSVN thé này thé kia , thé kia thé nọ mà KHONG BAO GIÒ nhìn lại bản thân Bất Tài, Bất Lực, Bất Trí của mình truóc để tìm ra NGUYEN NHÂN vì răng mà NGỤY SAI GON ra nông nổi này hả.

      CSVN quá XUẤT SẮC chỉ vì đám NGUY SAI GON qua tệ hại.

      CSVN quá CAN ĐẢM chỉ vì đám NGỤY SAI GON quá HÈN NHÁT và BẠC NHUỌC.

      CSVN quá KIEN TRÌ chỉ vì đám NGUY SAI GON quá HÍ HỬNG

      CSVN quá YEU NUÓC chỉ vỉ đám NGUY SAI GON quá TAY SAI

      CSVN quá CUONG QUYẾT chỉ vì dám NGUY SAI GON quá Ươn Hèn.

      CSVN quá THÀNH CÔNG chỉ vì đám NGUY SAI GỎN THAT BẠI quá nhiều.

      CSVN quá TỰ LẬP chỉ vì đám NGUY SAI GON quá KÝ SINH(Sống Tầm Gủi)

      CSVN quá ĐOÀN KẾT chỉ vi đám NGỤY SAI GON quá CHIA RẺ(xem chúng giet nhau năm 1963 và chủi nhau như mổ bò ngày nay tại BOLSA CALI PHỌT)

      CSVN quá NHÂN ĐẠO chỉ vì đám NGUY SAI GÒN quá DU CÔN(Ngụy Tuyen truyền sẻ có tắm máu vào ngày 30 thang 4 năm 1975)

      Túm lại VIET CỘNG chung anh và NGỤY SAI GON là 2 thái cực và chỉ có MỌT MẤT CÒN , và dì nhiên lich sữ đả minh chứng là NGUY SAI GÒN đả phải bIẾN Mất khỏi bản đồ chính trị thé gioi.

      • Máy viết “Một mất một còn” giữa cờ Vàng tụi tao với đám cộng sản chó má chúng mày là hay lắm ! Let s Kill communist, everyone!

  10. Ông đây hỏi đám CUỒNG LỪA trên diễn đàn ĐCV này, tụi bây là Việt Nam Cộng Hòa hay là Việt Nam Dân Chủ (Việt cộng)????
    Ông Trump có gian dối trong buôn bán làm ăn, gái gú, dâm đãng (tụi bây có đạo đức hơn Trump không???), thì mặc xác nó. Miễn sao khi Trump làm TT, hắn làm việc hết mình 14 giờ mỗi ngày, không lãnh lương, không tham nhũng, mang lại rất nhiều lợi ích cho nước Mỹ. Còn thằng GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN của chúng mày, làm được cái đ…éo gì cho ra hồn đâu, kể cho ông mày nghe??? Thằng Hunter con của nó nghiện ngập, dâm loạn, tham nhũng đem tiền về cho thằng Joe. Chúng mày có đổ xăng, đi chợ, trả bills, trả tiền bảo hiểm, tiền nhà, v.v. không??? Cuộc sống của chúng mày và gia đình có an toàn hơn khi bọn di dân lậu tràn vào Mỹ như đi chợ. Thuốc nghiện Fentanyl tràn ngập, số người chết vì overdosed tăng vọt, thanh toán giết bắn nhau xảy ra như cơm bữa. Mở TV, đọc báo, chỉ toàn là tin xấu về mọi mặt. ĐM thằng GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN nhờ Gian Lận phiếu bầu mà lọt vào WH chỉ mới có chưa tròn 2 năm mà cả nước Mỹ chỉ toàn chuyện buồn. Chính thằng Bai ĐẦN ĐỘN đã ngăn chặn không cho cha mẹ chúng mày được vào Mỹ, cấm chúng mày ở California, thủ tục bảo lãnh thân nhân từ VN rất lâu, trong khi đó nó mở cửa biên giới, tiếp đón, chi tiền cho bọn di dân lậu, cho ở trên du thuyền, trả tiền cho phá thai, v.v. bằng tiền thuế của ông chúng mày đây, tụi bây còn cắm đầu đi Liếm Đít Lừa??? Tụi bây nên Bắc Cụ ông đây thì tốt hơn là Liếm Đít Lừa. Bọn CUỒNG LỪA chúng mày đúng là Ngu Chết Mẹ.

  11. Trọng Đạt dùng chữ “đột kích ,đột nhập” đẻ chỉ hành động của cơ quan công lực My (FBI) khám xét tư dinh của Trump là không chinh xác hay nói thẳng là lươn lẹo ,không lương thiện ,Trí thức phải chăng là “cục phân?” như Mao- xếnh- xáng đã nói tới? Lời không TRONG” của trí thức “chồn” thì làm sao “ĐẠT” được đỉnh của kẻ có Văn hoá . Một tên ăn cắp một vật quan TRỌNG -ở đây là AN NINH QUỐC GIA- để ĐẠT được giá cao …thì đã là tên phạm pháp rồi. (hồ sơ gián điệp .)Tuy nhiên FBI đã gởi văn thư cho kẻ phạm pháp đòi vật bị mất cắp (nể nang lắm rồi!),nhưng kẻ cắp vẫn ù lỳ không trả nên sau đó cơ quan an ninh xin LỆNH TOÀ ÁN khám xét nhà (đây là luật /MỸ không phải VC nhà anh mà muốn vào nhà ai khám xét là cứ vào ). Họ tới nhà trình lệnh toà .làm thủ tục khám xét một cách bài bản chuyên nghiệp ,kết quả lấy đi 150 thùng hồ sơ và l/s của chủ nhà đã ký giấy xác nhận không còn HS TBO nào còn lại . Hôm nay sau khi khám xét xong thì cung lập biên bản và luật sư và con trai chứng thực (Chủ nhà Trump bận đi hầu toà về sự khai gian nói dối !).Đây là 01 thủ tục hợp pháp luật của kẻ sống trong luật và làm theo luật ,thi hành luật đàng hoàng ,ngay thẳng . Họ không cần phải “đột kích” vì không cần phải vậy và cũng không “đột nhập” như “cướp” vào nhà. Ngoài ra , là họ đã gởi văn thư y/c trả lại tất cả hồ sơ “còn lại” mà Trump còn giữ trong nhà ,trong vp ,trong phòng ngủ ,dưới hầm ,hộc bàn và thâm chí trong ngăn tủ quần áo của vợ..trong đó có nhiều hồ sơ Khẩn Mật, Tối mật ,và Tuyệt mật…
    Ông ta đang tìm cách câu giờ nhưng viên thẩm phán ông ta đề nghị coi hồ sơ “giúp ” lại cứ theo luật mà làm .Câu hoi ” đã giải mật cách nào” thì không trả lời được nhưng tra lời cho phỏng vấn thì ai coi cũng phì cười ” Ta chỉ cần NGHĨ tới Hồ So là đã giải mật rồi !’…Đúng là CHÚA TRỜI ( Vua của các VUA ) của một bọn CUỒNG (nay họ không dùng chữ Cuồng nữa mà là chữ Mỹ đàng hoàng :MAGA (vn đọc là MA GÀ)…
    Đã có nộp đơn kiện chính thức của New York đòi bồi thường 250 triệu US$ (và nhiều hơn) về dân sự ,về hình sự (50/50) là 20 năm tù….Và một T Đ của TB…(?) đã dẹp hồ sơ khi đắc cử (khiến 2 người đang theo vụ kiện bất mãn từ chức) thì nay cũng GIỞ Hồ sơ vụ kiện…
    Và NGÀI của bọn MA GA tứ bề thọ địch !

    • “Và NGÀI của bọn MA GA tứ bề thọ địch !”
      Đúng vậy vì NGÀI đang bị đánh “tư sản ngoại bản” và vì tàng trữ “văn hóa phẩm đồi trụy”…bí mật nên bị tịch thu và rồi sẽ bị đưa ra xử trước “toà án nhân dân”, và NGÀI sẽ đi “học tập cải tạo” múc mùa ở Alaska giống như vụ Nga-Trump hồi mấy năm trước chứ gì?
      Hoan hô đảng ta đang giáng cho kẻ thù “phản động Trump” một cú…Lừa dân Mỹ đẹp nhất thế kỷ!
      Nếu đảng ta không trừng trị tên phản động Trump kỳ này bằng mọi giá thì biết đâu rủi ổng lò mò trở lại được TBO thì cái “ĐẦM LẦY” bị khui nắp lại lần nữa là thế giới sẽ bị ô nhiễm trầm trọng vì mùi xú uế của nó.

      Xin chúc mừng đảng ta toàn thắng…nhân dân Mỹ!

  12. Đột kích vào dinh thự của TRUMP mà chỉ để láy lại tài liệu mật và mang về luu trử tại nơi bí mật thì củng chăng co chi Big Deal lắm.

    Nả đạn vào DINH ĐỘC LẬP bởi NGUYEN VAN THẸO nhằm để giét hoac bắt cho đuoc DIỆM NHU mói là đáng nói.

    Bọn FBI của MẼO thua xa đám LOẠN TUÓNG Ngụy Sai Gòn gấp nhiêu trăm lần. Viêc ni mà giao cho đám LOẠN TUONG NGUY SAI GON đột nhập vào dinh thự TRUMP thì chắc chắn sẻ có DIỆM NHU thứ hai.

    Đám Loạn Tuóng Ngụy Sai Gòn này đột kích vào tư dinh của TRUMP không đẹp khong ăn tiền đó nghen. Cái gì mà lien quan tói đẩo chánh thì nên học NGUY SAI GÒN.

    • thằng phét óc heo nghe này. họ có làm gì thì cũng bởi vì thời cuộc, nhưng họ không có bán nước như đảng cộng sản việt gian. phét hiểu chửa?

      • Ê hủi, nuóc CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM do Viet Cộng chúng anh lảnh đạo mà em. Viet Nam chúng anh có :

        Diện tích : 317,000 km2
        Dân Số: 102,000,000 nguòi
        Đia Lý: Băc giáp vói TRUNG QUOC ; Tây giáp vói Lào, Tây Nam giap vói THai Lan va CAMPUCHIA , Đông tiep giáp voi biển Đông và chiều dài biẻn của nuoc CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM là 2200km đuòng biên?

        Ê Ngụy Hũi, Viet Cộng chúng anh bán nuóc bao nhieu huh? Bán cho ai Hũi, bán bao nhiêu? Bán bao giò ngày tháng năm? Hủi và đám tàn dư NGUY COCK trung ra đuọc bằng chứng hẳn hoi là anh Phét đi theo đám tàn dư ăn mày này để cùng….GIẬT SẬP CONG XÃNG..bằng mồm liền nghen.

        Bốc phét mà không có căn cho nên suốt 47 năm đám Tàn Dư Ngụy Cock chỉ có GIET CỘNG BẰNG MỒM không á , kkakkakakkakkakak.

        • giáp đông giáp tây giáp bắc hay giáp nam thì giáp ở đâu là mất đất mất biển và bị bao vây ở đó. Bắc mất thác bản giốc và nhiều ngàn cây số biên giới; cũng như đông mất hoàng sa gạc ma và chủ quyền lãnh hải, bị tàu cấm đánh cá hàng năm. tây với nam thì bị bao vây bởi hai thằng đàn em lào và miên, bởi căn cứ của miên cho tàu vào. còn hỏi bán hồi nào thì đứa con nít VN ai cũng biết bán từ đời việt gian hồ chí minh và nay tới đời việt gian nguyễn phú trọng. bán bao nhiêu thì cái giá là các thái thú cộng sản việt gian được bảo kê nắm quyền, và từ đó mới có tham nhũng chia chác nhau ăn mà tên việt gian nào cũng nhà biệt phủ với hàng triệu hàng tỷ đô la trong khi đồng lương chưa bằng một anh cu li ở Mỹ. còn chối không nhận bán nước thì phét óc heo tìm đọc lại còm bác hồ hủi đã viết cho phét, bác không muốn lập lại. tội bán nước của đảng việt gian cộng sản là không bao giờ thay đổi, đời thằng việt gian nào cũng bán. nay 3 đặc khu vân đồn bắc vân phong và phú quốc cũng trong tay tàu. phét hỏi xem trọng bán bao nhiêu.

          • Lu loa rồi củng khong trưng ra đuọc Reliable sources hả em HUI? too bad. Anh Phét hiểu làm gì có Reliable Sources mà trưng. Chỉ có máy bài lá cải của đám Tàn Dư ngồi phịa ra đọc voi nhau cho vui chứ ai cho đăng đàn vào reliable source mà trưng.

            Thoi đi nghen, bốc phét mà khong có căn cho nên gần 50 năm chỉ có GIET CỘNG BĂNG MỒM mà thôi, kkkakakkakakaka.

            Hảy học anh Phét nói về NGUY SAI GON và Tàn Dư thì anh Phét luon moi báo MẼO báo PÁP báo Anh nói về NGỤy là vui á.

          • thằng phét này đầu đất chứ không được như óc heo nên ngu triền miên lâu dài.

      • Khà khà khà, vì “Thòi Cuộc” , Ngụy Sai Gòn trói gô Diệm Nhu và dọng vào thùng xe M113 và cho tên đại úy Nhung đứng tren miệng xe TANK nhả đạn xuống ào ào, chưa hết, tên đại úy Nhung này nhảy xuóng rút luỏi lê của MẼO đâm tói tấp vào hai thi thể tắm máu đó là vì……THỜI CUỘC của đám Nguyen Van Thẹo , Duong Van Minh, Tran Thiên Khiem, Ton That Đính , Mai Huu Xuan và hơn 37 tuóng tá khác ha? em Ngụy Hũi.

        “Thời Cuộc” chi mà hành xử mói mot vị “TON TON ANH MINH” rứa hả HŨI?
        “Thoi Cuọc chi mà đem “TON TON ANH MINH” ra bắn như bắn cho ghẻ vạy HỦI?

        “Thòi Cuộc ” chi mà bắn xong thì trong nhóm 5 tên chia chác nhau 42,000 dollars rứa NGUY HŨI.

        Ôi chao “THÒI CUỘC”……………..TAY SAI dẩn tói cái chết MAN RỢ nhất thé kỷ 20.

        Vì “Thòi Cuộc “cho nên phải bắn NGO ĐINH DIÊM, NGO ĐINH NHU như bắn chó ghẻ để sau đó mỏi thằng vọt lên 2 câp’. Nguyen Van Thẹo từ mot tên Đại Tá quèn năm 1963 vọt lên TRUNG TUONG năm 1965 , hahahhahahaha.

        Ôi “THỜi CUỘC” TAY SAI. Thòi Cuộc “Handman” , cuoi cùng thì chính tên TAY SAI NGUYEN VAN THẸO củng bị hất cẳng và phóc chạy.

        • đất nước là của tiền nhân cha ông để lại chứ không phải bọn việt gian cộng sản tạo ra. chúng chỉ là ăn cướp của dân, cai trị đè dầu cưỡi cổ dân, nhận là của chúng rồi đem bán. từ 362 ngàn cây số vuông cha ông để lại, nay cộng sản bán chỉ còn 317 ngàn. đất nước thì teo nhỏ lại mà bụng thằng việt gian nào cũng phùng bự ra, chứa toàn phân của tàu và của mỹ.

          • Đang nói về ……THÒI CUỘC mà Hũi. Nói về “THỜI CUỘC” đi Hũi. Thời Cuộc chi mà Diem Nhu chết như chó ghẻ chét vậy hả.

          • nói hoài mà thằng phét không hiểu. thời cuộc và chiến tranh, giết nhau, nhưng không giống như tội bán nước của đảng việt gian cộng sản hồ và trọng. đúng là đầu đất chứ không được như óc heo nên phét cứ ngu triền miên lâu dài.

          • Anh Phét cứ khoái nói về “THỜI CUỘC và LOẠN TUÓNG” của Ngụy Sai Gòn á. Vì “THÒI CUỘC và LOẠN TUÓNG” là nguyen nhân chính làm cho NGUY SAI GON bién mất khỏi miên NAM và củng chính “THOI CUOC và LOẠN TUÓNG” làm cho đám Tàn Dư Ngụy Cock cay cú và đau đớn mổi khi bị chọt vào.,kekekkekek anh Phét hiẻu thấu TIM ĐEN của đám này hơn bất kỳ Tàn dư Ngụy nào.

          • với óc heo thì bác hồ hủi còn muốn dạy nhưng với đầu đất thì chỉ để cho giun nó ị. chẳng ai chấp hay nói chuyện với kẻ đầu đất vì có nói nó cũng là đầu đất chẳng hiểu. đợi giun nó ở nó ị may ra có khác biến đất thành phân.

        • Khà khà khà, em Hũi nói NGU nhiêu lắm đó nghen. Thong thuòng nguoi ta dạy nhau là phải hơn nhau.Tàn Dư Ngụy Cock đòi dạy VC của Phét khi mà Tàn Dư Ngụy có đáng 3 xu đâu nào.

          1/ Về tài đánh đấm thì như KĂC. chó. Chưa winh’ đả quăng súng chạy. Trong cuón sách của lảo NGUYEN TIEN HƯNG phụ tá cho Nguyen Van Thẹo kể rằng bon MẼO khi đuoc hỏi tài đánh đấm của NGUY SAI GON thì tụi tuóng MẼO nó bảo vói NGUYEN TIEN HƯNG rằng. Trong chiên thuật SEARCH and DESTROY của WestMoreland , tên tuóng Tỏng Tu Lệnh quan MẼO tại miên Nam suót 5 năm tròi đả nói rằng “WE(American troops) Searched and Destroyed, Chúng(NGUY SÂI GON) thì Searched and AVOIDED”.

          Tức là nó nói bọn lính MẼO thì theo chien thuat Tìm va Diệt trong khi Ngụy Sai gòn thì Tìm và……..Né, kakkakkakakaka.

          Nguyen Tien Hưng kể vậy đó nghen.

          Bỏi thé anh Phét thuòng coi bon NGUY SAI GON là đánh đấm như KĂC chó là thé đó.

          2/ Còn vè tài lý luận và trinh đô chinh trị thì NGUY SAI GON là đồ bỏ. LÊ ĐUC THỌ trực tiép tranh luận vói KISSINGER trong khi Ngụy SAI GON bị cho ra rìa, khong đuọc tham dự họp hành gì cả vào Hiep đinh PARIS 1973. Thế thì đồi dạy ai hả Hủi.

          Bớt bôt đi nghen em, cả thé giói khi nghe tói NGUY SAI GON thì họ lác đầu và khinh bĩ đó em. Đó là lý do tại sao suót 47 năm nay bọn MẼO không bao giò ngó ngàng gì tói đám Tàn dư Chông Cộng của các em vì Mẽo nó coi các em là ĐỒ PHÊ LIỆU mà MẼO thi chúng nố khong bao giò dùng đồ………..second hand , hiẻu chưa em. Ỏ MẼO lau mà còn dốt nát về bu MẼO lắm. Hoc thêm đi hay lên tòa lảnh sự gạp anh Phét dạy thêm cho về lich sữ , phong tuc và van hóa MẼO nghe chưa., kakkkakakak.

      • Khà khà khà, ê em Hũi tắt đài khi thấy anh Phét đề cập tói “THÒI CUỘC và LOẠN TUÓNG” của đám NGUY SAI GON năm 1963 rồi chứ gì.

        Lich sữ là lich sữ em Hũi ơi. Em Hũi có né đi đâu thì củng chỉ là tạm bợ, vì những sự kiện đó đả đi vào lich sữ dân tộc VN và thé giói rùi em. I see there is no way to get away from the NGUY SAI GON ‘s history.

        Trên the giói này có đội quân nào mà vô kỷ luật tói mức như quân đội NGUY SAI GON hảnh động năm 1963 hay không hả.

        1/ Làm đảo chánh và xử tử một ton ton mà NGỤY truoc đó từng gọi là “TON TON ANH MINH” của cái gọi là Đệ I CONG HÒA.

        2/ SAu khi giét xong rồi thì quân đội NGUY SAI GÒN coi như KHONG CÓ CHUYEN GI xẢY RA. Không có bất kỳ mot cuọc điều tra nào xem thằng nào, tuóng nào trực tiep ra lệnh xử tử hoạc cả nhóm 5 tên(NGUYEN VAN THIỆU, TRAN THIEN KHIEM, DUONG VAN MINH, TRAN VAN ĐOn, TON THAT ĐINH”) đồng ra lệnh xử tử DIỆM NHU.

        3/ Sau khi giet xong rồi thì môi thằng tụ phong cho mình vọt lên 2 chức. TRAN THIEN KHIÊM vọt lên đại tuóng , Nguyen Van Thiệu tự đại tá hắn vọt lên THIẾU TUONG trong năm 1964 và mot năm sau thì hắn nghiểm nhiên đeo long TRUNG TUÓNG NGUYEN VAN THIỆU và lên làm TON TON cho MẼO luon. Chién công như thé cho nên năm 1975 hắn đua ra chien thuật TRIET THOÁI cao nguyên và ĐẦU TO ĐÍT BỰ(đàu bé đít to). Chiên thuat này dân tói sư sụp đổ day chuyền từ PLEKU BANMETHUOT sang QUANG TRỊ, HUÊ ĐA NANG. Củng vỉ chien thuat NGU XUẢN này khiên hàng triệu ten NGỤY chạy trong hoảng loạn , cuop boc hảm hiép tại Đà Nẳng vùng I.

        4/Sau khi tự mua lon phong tuóng cho mình đám LOẠN TUÓNG THÒI CUỌC này bắt đàu tranh nhau quyền hành, phe phái đánh nhau, lật nhau. Từ Duong Van Minh tói NGUYEN KHÁNH, TRAN THIEN KHIEM, toi PHan HUY QUÁT, Nguyen Van Thiệu , Nguyen Cao Kầy. Chỉ trong vòng 18 tháng từ 1-11-1963 cho tói 11-6-1965 mà đám LOẠN TUÓNG THOI CUOC này đả lật nhau tói 10 lần, và cuoi cùng là MẼO lựa tên TAY SAI DÁC LƯC nhất đó là NGUYEN VAN THIỆU và tên này cuoi cùng củng bị MẼO hất cẳng ket thúc 10 năm làm TAY SAI của MẼO.

        Đố là 4 yéu tố và mốc thòi gian đả khiến cho hệ quả sau này là đám NGUY SAI GÒN mất hết chính nghỉa và dân tói SUP ĐỔ mot cách nhanh chóng ngoài sức tuỏng tuỏng của thé giói cho dù vủ khí hùng hầu và dồi dào nghe đau đúng thứ 4 thé giói.

        THÒI CUỌC và LOAN TUÓNG nhu thé này cho nên ngày nay bất cứ tên TÀN DU NGUY COCK nào cugn? đêu KHONG BAO GIÒ dám đề cập tói vì néu nói tói vụ THOI CUỌC và LOAN TUONG này thì củng đồng nghỉa vói THÓI NAT, BẤT LỤC và SỤP ĐỔ.

        Em Hũi thấy chua hả em. Anh Phét mà nói tói NGỤY SAI GON thỉ Tàn Dư Nguy Cock chỉ có độn thổ mà thôi

        • Phét à,
          mẹ em bảo
          em là con hoang đấy,
          một ngày,
          me em
          đi
          cả chục lượt khách,
          chẵng biết thằng khốn-nạn nào
          đả
          làm cho cái bụng mệ em to ra,
          mẹ em
          đả
          dùng đủ cách để trục em ra,
          nhưng vô-vọng.
          Cuối-cùng
          thì
          tên chó đẻ đầu-trộm đuôi-cướp
          cũng
          chui được ra khỏi háng.

          • Kakakakakakkakakak, anh Phét mà nói về NGUY SAI GON thì đám Tàn Dư NGUY COCK phải cứng họng và chỉ còn cách là…….chủi đổng cho đở tức, kekkekekkekeekk. Too bad.

            You guys dónt have anything to say but Fucking yourself up. Thát ‘s all you guys can do, kkekkkkkeekekekek.

  13. Trên diễn đàn ĐCV này, thử hỏi có thằng CUỒNG LỪA nào khá hơn về kinh tế kể từ ngày thằng GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN “nhảy bàn độc”, chưa? Kinh tế thời Trump chắc chắn là tốt đẹp hơn thời bây giờ nhiều. Thằng CUỒNG LỪA nào không đồng ý, phản bác lại cho ông nghe. Biên giới của nước nào trên thế giới mà lại có hơn 2 triệu di dân lậu tràn qua trong vòng chưa đầy 2 năm như Mỹ không? Khi bọn chúng bị chở đến những sanctuary cities or states, bọn chúng được chào mừng, vỗ tay, ôm hôn, như những người anh hùng của nước Mỹ, sau đó vội vàng chở đi chỗ khác. Sao bọn chó đẻ CUỒNG LỪA đó không mang chúng vô nhà nuôi chứa đi, mà phải ăn cắp tiền thuế của ông mày đây, để nuôi chúng? ĐM tụi CUỒNG LỪA lộ mặt giả hình. Bọn CUỒNG LỪA chúng mày có bảo lãnh thân nhân phải chờ dài cổ, trong khi bọn dân lậu chỉ việc qua Mễ rồi tràn qua Mỹ. ĐM tụi bây không nhớ đi vượt biên rồi cực khổ bao lâu trong trại mới được nhận vào Mỹ, không? Xin lỗi, tụi CUỒNG LỪA chúng mày ngu còn hơn con LỢN.

    Ông đây là Việt Nam Cộng Hòa chớ đ…éo phải là Việt Nam Dân Chửi, hiểu chưa, các con?

  14. TC và cục lòng thòng VC thích Biden hay Trump ?

    Nói chung thì bọn này chả thích ai cả. TT Biden là chính khách già dặn và có phần thâm hơn ông Trump. TC và cục lòng thòng VC cũng chẳng ưa gì. Bà Pelosi đã cho Xi má má một bài học về thói đe nẹt nhát ma. Mới đây Biden cũng đã chính thức gởi thông điệp đến Chị Nà là chớ có dại dột xâm lăng Đài Loan như Nga.

    Tuy nhiên, bỏ lên bàn cân thì TC&VC vẫn thích Biden đắc cử hơn. Bởi vì trong thâm tâm Xi cũng chẳng dám đánh đấm Đài Loan. Cả Xi má má và khỉ đột PMC mẹ nó sợ gì đều ăn tạp. Trong khi chủ trương ông Trump là Fair Trade thương vụ công bằng thực tế hơn. Nó đánh thẳng vào cái máng cháo heo của tụi CS.

    Thời ông Trump đã từng lột mặt nạ VC qua thủ đoạn chuyển hàng lừa đảo transhippment và dán nhãn giả hàng China thành ra madze in VN. Thử hỏi đồ ăn tới miệng mà bị giựt lại thì tức lộn ruột chớ. Ha ha ha !

    • Đúng đó Thiến Heo, Viet Cộng chúng anh khoái nhìn 2 lảo đó winh’ nhau và láy đó làm trò vui mà thôi. Lảo nào chiên thắng thì VC chúng anh củng CONGRATULATE mà thôi. Không quan trọng lắm đâu. Hai Lảo đó mà càng winh’ nhau thì VC chúng anh càng thích vì chúng nó càng bận winh’ nhau thì chúng nó ít xía vào nội bộ của các nuoc nhỏ như VIET CỘNG chúng anh.

      Winh’ nhau chí tử đi TRUMP và BiDEN. Winh’ nhau chét đi càng tốt. Nuoc MẼO sẻ có 2 thằng khác thay thế.

  15. Nói chuyện với Trump đã có luật pháp Mỹ , nói chuyện với những người cuồng Trump , bị Trump tẩy não , đã có sẵn đầu gối .

    Nói chuyện với đầu gối sẽ an bình hơn khi đối diện với người Việt bị Trump tẩy não , bởi lẽ biết Trump sai nhưng vì tự ái cá nhân vẫn ra sức bảo vệ Trump như một luật sư cố gắng bảo vệ cho thân chủ trước toà .

    Luật sư bảo vệ cho thân chủ phạm tội trước toà vì tiền . Người Việt bảo vệ cho Trump phạm tội vì Ngu Trump !!!

    • Nói chuyện với Trump đã có luật pháp Mỹ, nói chuyện với thằng Phải gió chỉ còn cách chửi cha nó lên
      Thằng Phải gió nói ủng hộ Trump là đồ ngu, thế thì hàng trăm ngàn người Mỹ nghe Trump thuyết giảng đều ngu hết, thế thì thằng Phải gió giỏi hơn Mỹ
      Hàng triệu người Mỹ tới Washington DC ủng hộ, hoan hô Trump là sai hết, thằng Phải gió khôn hơn Mỹ thì nó giỏi như chó, nó xếp hàng ngang với chó ha ha

  16. Thấy ghi tên tác giả là Trọng Đạt, tôi chỉ liếc qua, không đọc hết làm gì cho tôi nghiệp con mắt.
    Không biết đến khi nào đám cuồng gốc Việt mới kịp hối hận là đã từng đội lên đầu một gã khốn kiếp như D, Trump?

    một đồng môn của Trọng Đạt,
    V.H

    • T Đ mà đồng môn với Trump ? Ôi cái anh vn da vàng mủi tẹt vào Mỹ từ 75 hoặc 80 hay hơn làm gì có chuyện “đồng môn” vói Trump?Chẳng qua anh ta thấy Trump sang trọng nên “bắt quàng làm họ ” vậy thôi (nó gióng nhau ở chổ TR…đó mà)
      Trump nay đối mặt vói bao toà án . Còn vụ 6/1 ,Ăn Cắp Hồ Sơ ,gián điệp .ca ngợi kẻ thù (Putin ,Tập Cẫm Bình.Kim Ủn…và một bà kiệm vì tội hiếp dâm.
      Khoe mình ,coi tên ra tranh cử thống đốc bằng lời hạ nhục:”kiss my ass” (sau này đắc cử TDD ,dân sẻ gọi ông ta là Kissmyass Governor)
      Chính thức đeo huy hiệu của Q Anon ..

  17. Trọng Đạt (TĐ) viết:
    “Trở lại vụ đột kích tư thất cựu TT Trump cũng là một vụ tầy trời mà không hề đưa lên Quốc Hội hay Tối Cao Pháp Viện. Vì là một vụ án lớn bộ Tư Pháp hay một vài ông Thẩm phán, Chánh án lóc nhóc không thể tự ý thụ lý được.”

    Trên đây chỉ là một câu trong vài chục câu ngốc nghếch của TĐ

    TĐ không hiểu gì về luật pháp Hoa Kỳ.

    -Trump đã thành phó thường dân, nếu vi phạm hình sự, không có lý do gì phải đưa lên Quốc Hội.
    – TĐ không hề hiểu biết Tối Cao Pháp Viện (TCPV) có quyền hạn gì, và hồ sơ nào thì được thụ lý trước Tối Cao Pháp Viện.
    – TĐ quá dốt nát khi cho rằng chắc tại ông Trump “to” quá nên chỉ có TCPV mới được quyền xử.
    – TĐ quá dốt nát khi cho rằng các tòa án thấp hơn TCPV, mà anh ta gọi là “lóc nhóc” thì không thể tự ý thụ lý được.

    Nếu anh đã không hiểu gì về luật pháp Mỹ thì đừng lạm bàn.

    Thua.

    • Lại gặp anh Ngứa mắt, anh này phò Dân Chửi triệt để, nó thúi hoắc cả nước chửi mà anh vẫn phò, thế mà anh lại cho mình là trên thông thiên văn, hạ thông địa lý, thông cả cầu tiêu
      Anh Ngứa mắt ngu như con bò, học hành anh ở chõ nào mà khoe khoang này nọ
      Anh học được bao nhiêu chữ nghĩa kể ra cho bà con nghe
      May mà anh không nắm chức vụ nhớn trong đảng Dân Chửi không thì thiên hạ bỏ cha hết
      Chứng khoán nay xuống còn 29 ngàn, thời Trump là 36 ngàn, anh muốn bà con đi ăn mày hết à? Cái đảng chó đẻ này mà anh tôn thờ thì đủ biết trí thông minh của anh nhớn cỡ nào, vậy mà anh khoe ta đây biết hết, thông hết, trí tuệ của anh phần IQ chỉ vừa bằng con chó, IQ của anh ngang hàng với chó thì nói làm chó gì cho mệt
      Thôi nói chuyện với chó cho thêm ngứa dái

      • Anh cuồng này thử phản biện một điều ta đã viết ở trên xem sao? Ta chỉ học hành lai rai nhưng cũng vừa đủ để dạy bọn cuồng ngu dốt

    • Hay thật! Lật gia Lại ngứa mắt lại nói luật nữa.

      Vậy nhờ lật gia giải thích hai vụ này thử xem:
      -Vưa vào luật gì khi thông tin mật hơn 30 ngàn email của bộ ngoại giao mà bà Hillary đã làm rò rỉ mà KHÔNG bị điều tra?
      -Và luật gì khi cái Laptop của Hunter Biden chứa đầy những việc làm ăn bất chính ở Ukraine, ở Trung Cộng đã lợi dụng khi cha mình làm phó tổng thống nhưng vẫn bị CHÌM xuồng?

      Lật gia ngứa mắt nhớ đừng nói không có bằng chứng nhé, bởi vì dù Email bị Delete hay Laptop được thủ tiêu, nhưng vẫn còn nhiều bản đã được Copies nhé.

      • Hillary email đã bị điều tra rồi anh cuồng ạ. Ý anh muốn hỏi là “truy tố?” Ôi, anh cuồng này thích vặn vẹo nhưng hỏi một câu đơn giản mà cũng không ra hồn thì vặn vẹo làm gì. Thế nào cũng có bầy cuồng ruồi nhặng nhào vào tán thưởng câu hỏi ngu này là “Rất hùng hồn” hehehe. Lúc đó ta trả lời cũng không trễ. Anh cuồng nếu có con hay cháu đã học môn Civics trong năm lớp 10 hay lớp 11 thì nó sẽ trả lời anh được anh à.

        • Còn đâu tháng rưỡi nữa thôi là bầu bán rồi nhưng thăm dò cho thấy “phe Lừa ta” bị đau bụng và…đang bị tiêu chảy re rẹt re rẹt. Cho nên đám “ruồi nhặng” đang lo dọn vệ sinh mấy đống chất thải đó.
          Bằng cớ là TD chỉ vừa…xịt ra một chút là cả bầy nhào vô bu kêu vo ve hết sức hùng hổ.

    • “Trở lại vụ đột kích tư thất cựu TT Trump cũng là một vụ tầy trời mà không hề đưa lên Quốc Hội hay Tối Cao Pháp Viện. ”
      Câu viet này chứng tỏ cái gì ngoài một tên cuồngTrump ,thiếu tri thức của một kẻ tự nhận là trí thức mà gần vói trí thức XHCN :toàn là tiến sĩ ,Thạc sĩ Bác sĩ …nghe cứ rổn rảng nhưng chẳng biếtt gì ngoài $. Chứng minh mới nhất “đỉnh cao trí tuệ” VC là logo Y Tế vừa rầm rộ ra mắt bà con:con rắn thay vì uốn quanh cậy gậy mấy vòng ,đầu quây qua trái thì biến thành con lươn ngắn ,quán thanh chuwr S (VN?) quanh cây gậy.Thật biếm ,đại biếm …Ở Mỹ TNCS cũng không kém (vì chúng ta đều là nguoi Việt ố-nam-dần ,nên cũng có bọn trí thức VC này . Bằng cấp chỉ là cái danh xưng.
      Trọng Đạt nghỉ sao khi viết một cấu “thúi rùm” cả diển dàn ,tiếp tay cho bọn cuông MAGA Chúa Cưu Thế như trên ? Đã đọc tô-ny ,đã coi on bé sonia ohala trên youtube..la làng chưa? Chúng viết gì ” Biden bị ra toà vói con . Trump trắng án ,FBI trở ngược lại chống Biden ,Polosi.Trump hien ngang vào TBO…và các Maga CH nịnh 45 thì “kissmyass’ như Trump phán mà chúng không biết nhục. Chúng mất hết lòng tự trọng ,mất hét nhân cách ,vân bám ass của 45 mà KISS,KISS …KISS…
      Trọng Đạt cho vụ “đọt kích” dinh thự cua một Trump là một vụ TẦY TRỜI (tại sao lại tầy tời ? Chỉ là một vụ bình thường vói một người dân binh thường vì nay Trump không còn là TT và đã hien rỏ hành vi xâu “ăn cắp” hồ sơ Mật QG,Đòi mới trả lần đầu ,lần sau vẫn còn nữa thì không trả đòi tháng 6 sau 01 năm lấy hồ sơ tịch thu được ở Trump. (vì Ông ta không còn là TT ,vẫn luôn luôn lập thuyết âm mưu phá hoại nuớcc Mỹ ,ca ngợi Putin và TCB ,vậy ông ta giử hồ sơ đẻ làm gì? Đã dấy lên sự SUY ĐOÁN và Putin cung tuyên bố “FBI điều tra làm gì Hồ sơ đó đã được Nga nghiên cứu cà nam nay . Tuykhoong có chứng cớ,nhưng vì an ninh quốc gia ,vì tánh mạng của các nhân viên FBICIA nên BTP tịch thu và điều tra(trong hồ sơ lấy lại sau này có 40 có bìa mà khôn ruột Vậy Ruột đó đi đâu? Ông Deari cũng đã hỏi Trump và luật ư của ông ” Hồ sơ giải mật lúc nào ? Chứng cơ…Không trả lời được nhưng 45 lên dài trả lời phỏng vấn “chỉ cần suy nghỉ là đã giải mật rồi …”
      Vụ án đó chẳng “tầy trời “. Nó dang được điều tra.Và Bộ tư Pháp CIA?FBI cơ quan luật pháp có đủ thẫm quyền đẻ điều tra. mà không cần đưa lên QH hay đưa lên TCPV .Có điều tra có chứng cớ thì mới đưa ra TOÀ xử. Đưa lên TCPV la khi Toà xử xong ,nếu bị buộc tội thì 45 hchoosng án ,đi tử tiêu bang ,Liên Bang rồ mới lên TCPV kháng cáo (như vụ kiện GLBC đưa lên TCPV đều không xử vì không bằng chứng !)
      “…. Vì là một vụ án lớn bộ Tư Pháp hay một vài ông Thẩm phán, Chánh án lóc nhóc không thể tự ý thụ lý được.”
      Tác giả không biest là Bộ tư Pháp là một ngành Tư pháp ngang vói 2 ngành hành pháp va tư pháp .Quyền cúa họ cung rộng lớn không kém . Vạy câu nói trên có đúng không ?
      Họ lóc nhoc như vậy nên một bà thẩm phán NewYork đã điều tra dân sự cha con ông Trump và đẹ đơn lên Toà kiện 3 cha con Ông ta và bồi thường tối thiểu 250 triêu…là tiền thuế,tien khai man ,tiền nói láo lên CHA& CON 45.Ngoài ra câu trên còn có cái sai là KHÔNG SUY ĐƯỢC tại sao bọn lóc nhóc đo dám điều tra ,kiện bộng Ông 45mà KHÔNG CÓ 01 Ông nào trong đảng CH ,trong bọn MAGA lên tiếng phản bác.Y/c TCPV cho lệnh NGƯNG CÁC CUỘC ĐIỀU TRA vè việc làm SAI TRÁI CỦA Ông 45 Hay tất cả đều KHÔNG BIẾT bằng T Đ?

  18. Đột kích tư thất cựu Tổng Thống Trump

    Dùng từ đột kích là đúng. Trump Mar a Lago raid. Tất cả báo chí Mỹ đều dùng đúng như vậy. Bởi vì sự lục soát đột ngột và không có sự chứng kiến của chủ nhân hoặc luật sư của họ.

    Việc này, theo tôi, không cần phải làm như vậy. Đảng DC đã chơi một game chính trị kém. Nó không xứng đáng là hành vi của một Gentleman lãnh đạo đất nước như Hoa Kỳ. Ai cũng thấy việc làm hơi ti tiện nhỏ nhen. Có thể nói người ta đã từ e ngại đến lo sợ chỉ một cá nhân bình thường như ông Trump. Ông trump đâu phải tàng trử cái gì ghê gớm như hàng quốc cấm xì ke ma túy hay 1 trái bom “hột nhơn” để nổ giết người!

    TT ra khỏi Tòa Bạch Ốc thì trở lại cuộc sống thường dân. Như người chủ nhà cũ đã giao lại chìa khóa cho chủ mới. Anh chủ mới không thể nói ê, ông còn giữ một chìa khóa cũ bộ muốn lén dzô nhà tui ăn trộm hả? Ngốc. Anh vào nhà mới thì tự nhiên anh bắt buộc phải cho thợ chuyên môn thay tất cả hệ thống an toàn chỉ có anh và người thân cận nắm giữ và biết mật mã tủ sắt. Đó là nguyên tắc.

  19. Mưu sự tại nhân, hành sự tại thiên (tt)

    Thời TT Biden

    Một lần nữa, câu mưu sự tại nhân hành sự tại thiên có thể sẽ ứng vào nhiệm kỳ săp tới của TT Biden hay người nào đó thuộc đảng DC. Có thể tốt và cũng có thể sẽ lật ngược.

    Người dân Mỹ đa số không hẳn là dân cuồng đảng này hoặc đảng kia. Họ chỉ bỏ phiếu theo nhận xét của cá nhân họ về các vấn đề căn bản của xã hội. Như sức khỏe, việc làm, an ninh an toàn môi trường xà hội. Nói chung, dân ở TB của DC có khuynh hướng bỏ phiếu cho đảng DC. Và ngược lại, CH cho CH. Điều này là thực tế. Nhưng là thực tế trong bối cảnh bình thường. Không có gì quá đặc biệt làm ảnh hưởng tới sinh hoạt đời sống chung của nhiều người trên toàn xã hội.

    Thời TT Biden cũng có vài sự kiện lớn ngoài ý muốn. Thứ nhất Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục sau khi ông Biden nhậm chức vào 2021 và chỉ coi như kết thúc lúc gần đây thôi. Nghĩa là người dân đã biết rõ, chả có ông TT nào kiểm soát được hay không được Covid-19 cả. Nó truyền nhiễm mạnh hoặc yếu theo quy luật của chính nó. Con người có thể chỉ chế ra vaccines phòng ngừa thế thôi.

    Thứ hai là trận chiến do quân Nga tấn công xâm lăng Ukraine. Và Mỹ có thể nói là nước gián tiếp đương đầu với Nga nhiều nhất.

    Hai sự kiện đặc biệt và lớn này dĩ nhiên đã gây tác động không nhỏ vào xã hội Hoa Kỳ. Nó dẫn đến hiển nhiên là tình trạng lạm phát gia tăng. An ninh nội địa và di dân biên giới leo thang. Và nếu chính quyền ông Biden giải quyết được ổn thỏa chứ không đến nỗi tồi tệ hơn thì đảng DC có quyền hy vọng một tưong lai sáng hơn vào nhiệm kỳ tới. Người dân họ cũng chỉ mong như vậy.

  20. Có vài kẻ nói mà không hiểu luật pháp của Mỹ mà cũng ráng bình luận như Trọng Đạt thì xem chi cho phí thời gian Cái đám điên cuồng vì Trump đến giờ phút này chưa tỉnh ra ,nên cần phải uống thuốc tang dose lên nữa nghe . Để lâu mất trị luôn đó!

    • Thằng này một loại chó bị Dân Chửi, giờ này mà chúng nó còn theo dân chửi thì hết nước nói
      Đảng Dân Chửi ấy thế mà người theo đông đáo để, những thằng theo voi hít bã mía đó. Đảng này phát nhiều trợ cấp, đủ thứ tiền, cứ ăn không phải làm gì cả, nhưng ăn của người khác, đảng lấy tiền công quĩ ra phát cho những thằng theo chúng nên mới sinh ra Nạm Phát nhất của Thế kỷ

  21. Mưu sự tại nhân, hành sự tại thiên

    Câu này rất đúng trong trường hợp nhiệm kỳ TT của ông Trump. Gần như ai cũng thấy nếu không có đại dịch Covid-19 thì ông Trump sẽ tái đắc cứ nhiệm kỳ hai. Nhưng chuyện xảy ra ngoài ý muốn đã làm đảo lộn tất cả và thay đổi sinh hoạt toàn thế giới chứ không riêng quốc gia nào, Covid-19 xuất hiện vào cuối năm 2019. Nghĩa là ông Trump chỉ mới thật sự làm việt được 2 năm trong điều kiện bình thường.

    Đại dịch Covid-19 đã thay đổi sinh hoạt bình thường của toàn nước Mỹ. Y tế, kinh tế, việc làm, và giáo dục bị ảnh hưởng xáo trộn nặng nề. Người lớn nghỉ việc, trẻ em nghỉ học, ngoài xã hội dịch bệnh hoành hành, người chết vì bệnh dịch mỗi ngày mỗi tăng.

    Dẫn đến tâm lý người dân cũng nhất thời thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. Buồn bực, tù túng, chán ghét. Dĩ nhiên, chính quyền đương nhiệm là mục tiêu người dân hướng vào nhiều nhất. Và đây là triệu chứng cho thấy sẽ không tốt cho nhiệm kỳ tiếp tục của TT đương nhiệm.

    • Dĩ nhiên một trong những lý do Trump thua vì COVID. Nhưng đúng ra thua bởi vì cách đối phó của Trump với COVID.

      Trump không đánh giá đúng sự nghiêm trọng của đại dịch, cho rằng COVID chỉ là trò xạo của đảng DC. Đây là điều sai lầm nhất của Trump.

      Có thể Trump đã nghĩ đại dịch sẽ rất nghiêm trọng, nhưng tính toán chính trị sai lầm khi chủ trương lấp liếm cho qua thay vì tìm cách đối phó.

      Trump không tin chuyện đeo mask sẽ ngăn ngừa bệnh, không giới hạn gặp mặt ở chỗ đông người, khuyến khích các trường mở cửa trở lại vì cho rằng “con nít không bị lây” (thực tế con nít ít bị bệnh hành hạ và hầu hết sẽ khỏi bệnh tự nhiên, nhưng chúng đem bệnh về cho cha mẹ ông bà).

      Bản thân Trump còn tiếp tục tổ chức các buổi rally cả chục ngàn người trong khi bệnh dịch bắt đầu lây lan, không làm chuyện lây lan chậm lại mà còn góp phần làm chúng lây lan lẹ hơn.

      Các bác sĩ đều khuyến cáo nên tìm mọi cách để slow down sự lây lan trong khi chờ vaccine, vì bệnh nhân đông quá sẽ làm bệnh viện “quá tải” và bác sĩ/y tá kiệt sức, bệnh nhân sẽ chết lãng xẹt chỉ vì không được săn sóc đúng cách vì thiếu y tá/bác sĩ.

      Tôi biết nhiều người khi mắc bệnh, họ bắt đầu chửi Trump trên giường bệnh thay vì tự trách mình tại sao ngu, đi tin một chuyên gia nói láo.

      Trump nói nhảm nhí cách trị bệnh như dùng thuốc ký ninh, dùng ultraviolet lights hoặc tiên đoán bệnh này sẽ “tự nhiên biến mất”. Những người tin chuyện này rồi chẳng may mắc bệnh sẽ thay đổi cái nhìn về Trump.

      Trump thành công năm 2016 nhờ những buổi rally ngoài trời hào khí ngất trời, với cả chục ngàn người tham dự, dễ tạo không khí bầy đàn với những ai chưa theo Trump. Trong khi đó Hillary khốn khổ thu hút trung bình 700 người cho mỗi buổi vận động, đông nhất chỉ 2000 người. Sau này COVID lây quá nhiều, Trump phải giảm bớt các buổi rally vì bị chỉ trích. Thôi thì sinh nghề tử nghiệp. Thành công nhờ các buổi rally thì thất bại cũng vì các buổi rally.

      • Đây mới chứng minh cho cái trí thông minh IQ của Ngứa mắt, IQ của anh chỉ bằng IQ của con chó
        Ai cũng biết Trump thua vì gian lận bầu cử, trẻ nít cũng biết (trừ trẻ nít mới đẻ), có cái cuộc bầu cử nào mà đếm phiếu 3, 4 ngày mới có kết quả? Từ xửa từ xưa đã có bầu bằng thư nhưng chỉ dành cho những người lính đóng ở xa bên Đức, bên Pháp…lợi dụng Covid, Dân Chửi bầy trò bầu bằng thư, chuyện vô lý, ai cũng đi bầu được cả, đeo khẩu trang là bảo đảm, tại sao phải bầu bằng thư? Bây giờ Dân Chửi định cho bầu bằng thư vì đậu mùa Khỉ nhưng dân chửi quá chưa dám làm
        Sau khi đắc cử Bẩy đần và Dân chửi loay hoay không biết làm chi, lạm phát nó tăng vọt thấu mây xanh, kinh tế đã khủng hoảng (recession) hơn thời Bush con, anh Bẩy nếu còn sống sẽ bị truy tố về tội làm nhục nước Mỹ vì gian lận và vì tội làm cho Mỹ lụn bại
        Tội này phải chu di tam tộc mới xứng
        Đó bài học này nên học nghe Ngứa mắt, chui rúc vào cái xó nào mà ngu thế?

        • Anh Dái quá ngu. Bây giờ dạy dỗ anh từ đầu mất thời giờ lắm. Ta cứ để anh ngu cho tới chết để còn cười.

        • Ồ! Nói chỉ có ngứa mắt ngu thì cũng tội cho hắn, thật ra cả bầy Lừa đều ngu.
          Bởi vì hai ngày qua trên diễn đàn Liên Hiệp Quốc, cụ Đần hứa sẽ chi 5-6 tỉ cho cái quỹ của LHQ và cái chương trình Xanh lè xanh lét gì đó để thay thế năng lượng xăng dầu, và sẽ nhờ quốc hội Dân Chủ thông qua.

          Nhưng ai cũng biết cái tổ chức LHQ hiện nay bị Nga -Tàu nó khống chế và quậy tan xà bần như cái nồi cháo heo chả làm nên gì cả nên có lúc thời Trump muốn dẹp nó để xoá bài làm lại.
          Còn cái năng lượng Xanh thì còn xa trên mây, vì theo thống kê cho thấy, khai thác thủy điện+quạt gió+năng lượng mặt trời hiện nay tất cả cộng lại khai thác tối đa chỉ có được khoảng 1-2% thôi, thế thì 98% kia lấy gì thay thế mà đòi chấm dứt ngay ô nhiễm môi trường?

          Cho nên sau khi nghe cụ Biden phát biểu như thế, ông tổng thống nam Hàn, Yoon Suk-yeol đang đi ra ngoài hành lang rồi lầm bầm trong miệng nhưng người ta thu âm được: Ờ..ờ..phét biểu.. Đần như vậy thì cái quốc hội…ngu sẽ thông qua thôi.
          Thiệt khổ. Tổng thống của một minh nhỏ mà dám chơi Sốc dẽo (Suk-yeol) như vậy thì thử hỏi kẻ thù coi ta có ra gì đâu trời!

  22. Diễn văn nhậm chức của TT Trump, bản tuyên cáo nhắm vào thành trì chính phủ Liên Bang Hoa Kỳ

    Ông Trump trong tận đáy lòng là người muốn canh tân hệ thống làm việc của chính phủ Hoa Kỳ tại đầu não thủ đô Washington DC. Mà ông cho rằng đang bị lỗi thời kém hiệu quả kể cả thối nát. Nột tư tưởng như vậy thì bắt buộc sẽ đụng chạm rất lớn vào rất nhiều giới lãnh đạo cũng như truyền thông của Mỹ. Không có gì lạ. Quý vị đọc lại bài diễn văn nhậm chức của ông sẽ thấy rõ. Từ đến cuối là như vậy. Giống như là những mũi tên lửa lao ra vun vút vào mục tiêu cồng kềnh mục nát.

    “Today’s ceremony, however, has very special meaning, because today we are not merely transferring power from one administration to another, or from one party to another, but we are transferring power from Washington, D.C., and giving it back to you, the people.

    For too long, a small group in our nation’s capital has reaped the rewards of government, while the people have borne the cost. Washington flourished, but the people did not share in its wealth. Politicians prospered, but the jobs left and the factories closed. The establishment protected itself, but not the citizens of our country.” (Quotes, 2017 Donald Trump inauguration speech transcript)

    Nhưng buổi lễ hôm nay có ý nghĩa rất đặc biệt. Vì hôm nay không phải là sự chuyển giao quyền lực từ người này sang người kia, một đảng này sang đảng khác, mà là sự chuyển giao quyền lực từ Washington sang cho nhân dân Mỹ.

    Từ quá lâu, một nhóm nhỏ tại thủ đô đã thu nhận phần thưởng của chính phủ, còn nhân dân gánh chi phí. Washington phát triển nhưng nhân dân không được chia sẻ của cải. Các chính khách giàu to nhưng việc làm ra đi, nhà máy đóng cửa. Giới cai trị tự bảo vệ mình nhưng không bảo vệ công dân đất nước.(trích dịch, BBC Tiếng Việt)

  23. Trọng Đạt càng viết càng lòi ra cái ngu dốt. FBI có giấy trác tòa và đì vào cửa chính đàng hoàng mà sao gọi là “ĐỘT KÍCH”. Bó tay với những tên dốt mà ham nói.

    • Giờ này mà vẫn còn có thằng bênh vực cho Bị Đen, Bẩy Đần
      Nói với thằng này chỉ bẩn mốm
      Những thằng này chỉ sống chung với chó Dân Chửi là thích hợp nhất

    • Ê, HT. Tất cả truyền thông tụi Mỹ đều dùng chữ “RAID” này khi FBI xông vào Mar-a-Largo.
      Vậy không đột kích, thì you dịch là cái gì?

      • Anh có thể dịch nó là “bố ráp”. Từ đó thường được dùng cho “công lực”.

  24. Thử so-sánh : Việt-cộng chiếm được Miền Nam. Tức-tốc Phá bỏ hết tất cả những gì của Việt-Hoà (VNCH). Ông J.Biden (Dân-chủ) đắc-cử (chiếm) chức TT. Mỹ. Ngày đầu tiên, chưa ngồi vào ghế đã ký hàng loạt Sắc-lệnh huỷ bỏ tức-thời những công-trình đang tiến hành tốt đẹp của Tổng-Thống Cọng-Hoà Mỹ tiền nhiệm. Việt-cọng khỏi nói. Còn Ông J.Biden có phải “NO MẤT NGON. GIẬN MẤT KHÔN” hay là thực hiện chủ-thuyết TOÀN CẦU HOÁ (XHCN) ?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên