Đắng lòng quá!

35
(Ảnh mang tính minh họa)
Từ Châu Âu xa xôi về Việt Nam thăm nhà, mừng mừng tủi tủi sau hơn 10 năm gặp lại. ..Hôm nay Hoàng lại tất ta tất tưởi chạy về nhà gặp chị ruột, sau khi xem một đoạn Clip nóng trên mạng.
-Chị Liên à, Hôm nay chị có vào mạng không ?
-Trời, Cậu làm sao vậy? Làm như tôi có thời gian rảnh rỗi lắm không bằng.
-Em biết, chị tham công tiếc việc, lấm lưỡi kiếm ăn, nhưng chị phải để mắt tới con An một chút chứ.
-Ủa, nó làm sao? Không thi vào được cấp 3, nó nghỉ ở nhà ăn bám bố mẹ một năm, rồi xin đi làm. Giờ ngoài tiền ăn, tiền trọ, tháng nào cũng gửi tiết kiệm được cả chục triệu còn gì.
-Trời ơi ! Thế nó không nói cho chị biết công việc của nó hiện tại là gì à?
-Thì nó làm ở cửa hàng ăn, ngay tại bãi biển Nha Trang mình chứ đâu. Hàng ngày chỉ tiếp khách và sống bằng tiền boa của khách thôi. Tôi vẫn cấm nó làm những việc thất đức, vượt qua ngưỡng đạo lý của cha, ông mình mà.
-Trời ơi, chị quan liêu quá, nếu nói bằng chất giọng Ngạo Giai à …ngoại giao của nhà nước Việt Nam này là “quan ngại, quan ngại” Chị hiểu không?
-Ủa, nhà nước “quan ngại” chứ tôi và con An có ngại đâu mà cậu phải … ngại chứ ? Trông cái mặt cậu kìa, cứ như khỉ đang ngửi mắm tôm ấy
– Trời ơi, chị nhìn đi, nhìn cho thật kỹ vào, có phải con An cùng lũ bạn của nó đang bú mớm cho bọn tàu khựa không? Giá nó tiếp lũ khỉ Trung ương cụt chân, cụt tay đã đành, vì dẫu sao cũng là khỉ Việt Nam, đằng này nó xúc thức ăn bón cho bọn khỉ Trung Nam Hải, đủ tay, đủ chân chị hiểu chưa?
.
Hiểu rõ mỗi bức xúc của cậu em, xa nước, xa nhà từ nhiều năm nay, người chị buông mớ giấy tờ, sổ sách, nhìn lom lom vào màn hình laptop, ngập ngừng:
.
-Ừ đúng là con An thật, nhưng làm sao cậu biết khách là người Trung Quốc chứ? Tôi thấy chúng cũng giống người Việt gốc tre, à gốc… me mình mà.
-Thì chị bật volume lên nghe rõ xem, có phải tiếng Tàu không?
Nghe lời cậu út, người chị vặn to volume, từng câu, từng chữ tiếng tàu thốt ra , liền ngẩn ngơ đáp.
-Ừ đúng là tàu khựa thật, tôi cũng không ngờ bọn tàu lại tràn ngập trên đất Việt Nam nhiều đến thế .
Nghe câu trả lời bẽ bàng của chị, cậu em buông lời độc địa:
-Thật là nhục quốc thể!
.
Người chị vớt vát:
-Cậu cứ hay quan trọng hóa vấn đề, mấy con nhỏ này làm ở nhà hàng Việt, trên đất Việt, tụi tàu vào đất Việt để tắm biển, nghỉ mát …Chủ cửa hàng bắt chúng nó phục vụ thì chúng nó phải làm theo chứ sao? Nào mấy đứa nứt mắt chúng nó làm gì có tư cách để đại diện cho quốc gia Việt Nam mà cậu bảo nhục quốc thể?
.
Người em cãi:
-Vậy không phải nhục quốc thể thì là nhục quá thể, thưa chị . Thử hỏi danh dự, nhân cách của gái Việt để đi đâu? Tại sao biết rõ chúng là người Trung Quốc, chúng chỉ xổ tiếng Tàu: “xoong thủng, nồi thủng, lờ cũng thủng” như thế mà không tránh ra xa, còn tình nguyện tay muỗng, tay đũa, gắp từng chút thức ăn đưa lên miệng bón cho chúng nó . Chúng có đủ mồm miệng, chân tay chứ có phải khuyết tật hay tai nạn gì đâu?
-Tôi biết, Tôi biết! Người chị khẳng định: – Bọn Trung Quốc đã và đang thôn tính nước ta, chúng đang tâm cướp từng tấc đất của ông cha ta…Thế nhưng cậu đòi hỏi con An và lũ bạn 15, 17 tuổi như chúng nó phải biết sĩ diện, biết tự ái dân tộc, biết tự trọng và tự tôn dân tộc thì cậu nhầm đấy. Tôi sinh ra nó vào thời điểm đầu thập niên 2000, nó cũng giống bạn bè cùng thời của nó là những “búp măng non”, lớn lên trong lòng cách mạng, không phải như tôi với cậu, lớn lên trong lòng Việt Nam Cộng hòa, cậu hiểu không?
Hoàng lắp bắp:
-Nếu là em, em sẽ không có hành động vô cảm, vô trách nhiệm như vậy, cho dù bọn tàu khựa có trả bao nhiêu tiền đi chăng nữa.
Người chị cả cười:
-Cậu đúng là ở xứ người về có khác, thoáng từ tư duy thoáng tới mọi hành động. Cậu cho rằng cậu không cần những đồng tiền bẩn thỉu, sỉ nhục đó, nhưng con gái tôi và lũ bạn của nó không nghĩ được như cậu…Đã mấy lần nó kể cho tôi nghe về chuyện phải phục vụ bọn tàu khựa tại nhà hàng rồi. Thậm chí ăn no, rửng mỡ, say xỉn rồi chúng còn quậy tung cả cửa hàng…Chủ nhà hàng gọi 113 cho công an đến để giải cứu , vậy mà 5 lần, 7 lượt, công an Việt Nam còn lờ đi kia. Lũ “bạn dân” cứ đứng chôn chân ngoài cửa, mặc tàu khựa đập phá chán chê, xong bỏ đi mới giả vờ cứu, nghĩa là chỉ GIẢ CỨU chứ không hề giải cứu, vậy mà nhà hàng vẫn phải mất tiền triệu cho chúng nó mới yên ổn đấy.
-Trời ơi! Thật không thể nào tin được.
-Thì bọn Công an luôn hô khẩu hiệu “ Chung chi với Đảng, bất hiếu với nhân dân” mà, chúng chỉ bằng mọi cách moi tiền dân thôi… Cậu tưởng từ lúc lọt vào cổng trường C 500 là dễ lắm hả? Không cần điểm xét tuyển cao, thấp, cũng chẳng cần năng lực, phẩm chất, lý lịch giàu, nghèo, “cứ đủ 500 triệu việc này ắt xong”
-500 triệu? Hoàng tròn mắt , như không tin vào tai mình.
-Phải! Tốt nghiệp ra trường sau 4 năm đào tạo nghiệp vụ rồi, muốn kê chỗ đứng thơm, ngon, lắm bổng, nhiều lộc , thông qua việc trấn lột, cướp bóc, đè đầu , cưỡi cổ dân …thì lại phải lo lót mất cả tỷ VND nữa.
-Trời, Vậy thì bằng mọi cách cách chúng nó phải san bằng tỉ số ư?
– Đúng vậy, xã hội này bây giờ chỉ quan tâm đến việc đầu tư chỗ đứng, còn những thứ khác như danh dự, tự hào, trách nhiệm… là vớ vẩn , tào lao hết … Chúng nó biết rất rõ “đầu tư là từ đâu”, vì vậy mục tiêu của chúng nó sau vài năm ra trường là phải san bằng, xổ thẳng số tiền mà bố mẹ phải thế chấp sổ đỏ cho ngân hàng, vay mượn họ hàng, làng nước với lãi suất cao để trả bằng được cả gốc lẫn lãi, sau đó mới bắt đầu chiến dịch vặt lông, ăn bẩn để tích lũy lâu dài cho tương lai ba đời, năm đời của con cháu nội, ngoại chúng nó.
-Ôi, Chị làm em đau đầu quá. Sở dĩ em vội vàng tìm đến đây để chị “mục sở thị” về cháu An thông qua clip này…Chị biết không? “Thà là chẳng biết cho xong, biết bao nhiêu lại đau lòng bấy nhiêu” Clip này do chính bọn tàu khựa đưa lên mạng Weibo của chúng nó, chỉ trong vòng 3 ngày đã có hàng triệu lượt thích và hàng ngàn bình luận bẩn thỉu mất dạy của bọn đàn ông Trung Quốc…Em xem đến đâu là nóng mặt đến đấy. Bây giờ em chỉ thử dịch một đoạn bình luận của lão già Trung Quốc cho chị xem thôi nhé:
“從現在開始,我們不必擔心無法結婚,因為我們有數百萬的越南女孩準備為我們服務只需幾美元 “. (Từ nay chúng ta không phải lo lắng về việc không thể kết hôn , bởi vì chúng ta có hàng triệu con gái Việt Nam sẵn sàng phục vụ cho chúng ta chỉ với vài chục nhân dân tệ)
.
Người chị thở dài :
-Tôi hiểu nỗi uất ức trong cậu, đơn giản vì cả tôi và cậu đều sinh ra và lớn lên trong chế độ Việt Nam Cộng hòa, coi Trung Quốc là kẻ thù phương Bắc, đề cao những tấm gương của những anh thư Nước Việt như hai Bà Trưng, Bùi thị Xuân, Triệu thị Ẩu v.v những người đã tạo nên bao chiến công hiển hách, đánh cho giặc ngoại xâm phải cắt tóc, cạo râu, vứt bỏ ấn tín, trà trộn vào đám loạn quân để chạy về nước…Chí ít cũng là câu khinh bỉ, miệt thị của nữ sĩ Hồ Xuân Hương trong văn học Việt Nam khi tả về lũ khốn: “Chân đi hài Hán, tay bán bánh đường, miệng hát líu lường, ngây ngô, ngây ngố” … Nếu xét trong suốt 4000 ngàn năm lịch sử Việt Nam còn biết bao nhiểu điển tích oai hùng của phụ nữ… Nhưng hiện tại, sau 48 năm cộng sản cai trị đất nước, chính quyền cộng sản Việt Nam đã biến những cô gái Việt thành nô lệ cho ngoại bang từ tinh thần đến thể xác với câu nói kinh điển : “Quan ngại, quan ngại” tất cả đã có đảng và nhà nước lo”… Cho dù tôi có làm theo ý cậu, cấm con gái không được đi làm tại những nhà hàng nhạy cảm, nơi hàng ngày, hàng giờ bọn khách tàu lũ lượt lui tới thì còn những đứa con gái Việt Nam khác, sẵn sàng thay thế nó với lý do chẳng hề “quan ngại” chút nào: “Chỉ vì môi trường, hoàn cảnh, vì điều kiện gia đình kinh tế khó khăn, lại không công ăn, việc làm v.v và vv
.
-Trời ơi ! Hoàng kêu lên: – Em chỉ muốn nhắc lại lời của các cụ là “đánh đĩ chín phương cũng phải để giành một phương lấy chồng”…đằng này…
Người chị đỏ mặt phản đối , những vầng đỏ lan rộng ra tận sau gáy, mang tai:
-Này, tôi nói thật, trừ khi cậu đưa con An ra khỏi đất nước này, còn không, tôi sẽ cạch mặt, không coi cậu là em ruột của tôi đâu đấy. Con An đâu có đánh đĩ, chẳng qua nhà nước Việt Nam này đánh đĩ với Trung cộng thì có. Chúng nó chỉ “dắt tay nhau dưới tấm biển chỉ đường” của Đảng để kiếm cơm thôi.
.
-Em hiểu quan điểm, lý lẽ của người Việt mình. “ Thóc đâu, bồ câu đấy”, nhưng ở đây không phải là thóc mà là bọn cóc ghẻ, còn con An và lũ bạn của nó, nếu cứ tiếp tục như thế này, ắt sẽ không còn là bồ câu nữa mà là giẻ cùi, quạ đen…chị hiểu không? Được, nhất định em sẽ đưa con An ra nước ngoài sống đúng với phẩm chất “công, dung, ngôn, hạnh” của người Việt , chứ không thể nhắm mắt, đưa chân, đánh đĩ cả bốn phương, tám hướng, làm nô lệ cho ngoại bang ngay trên xứ sở quê hương mình như thế này được.
.
-Cảm ơn cậu, tôi cũng chỉ mong cậu thực hiện được điều đó cho con gái tôi bằng con đường du học và ở lại, còn nhà nước cộng sản này chỉ khi nào sụp đổ, thay thế bằng một nhà nước khác: tự do, dân chủ, nhân quyền, giàu mạnh thì người Việt Nam mình mới có quyền làm người, được tự do lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình…
.
-Vâng, em cũng mong như vậy, kẻo cứ phải chứng kiến những cảnh tượng như trên clip này, đắng lòng quá.
.
Sacto 25-7- 2023
T.K.T.T

35 BÌNH LUẬN

  1. “Người chị khẳng định: – Bọn Trung Quốc đã và đang thôn tính nước ta, chúng đang tâm cướp từng tấc đất của ông cha ta…”. Tác giả: Trần Khải Thanh Thủy .

    Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh- Đại sứ tại Trung Quốc trong 14 năm , với 80 tuổi Đảng , 59 năm thâm niên cấp tướng , Ủy viên Trung ương Đảng :

    “Sau khi từ Thành Đô trở về tháng 9/1990, lãnh đạo đảng Cộng sản Việt nam kể từ đó đã lệ thuộc gần như toàn diện vào Trung quốc ! Ngoài việc để đường lối đối nội, đối ngoại và nền kinh tế VN lệ thuộc gần như hoàn toàn vào Trung quốc, lãnh đạo Đảng và Nhà nước VN đã không hề lên tiếng phản đối và thực hiện biện pháp đáp trả khi chủ quyền biển đảo của Tổ quốc bị kẻ thù xâm phạm, đặc biệt là sự kiện tháng 5/2014, khi Trung quốc coi thường luật pháp quốc tế, ngang ngược hạ đặt dàn khoan HD.981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam! Trong các năm qua VN đã hai lần nhẫn nhục, chấp nhận đòi hỏi ngang ngược của TQ là VN phải dừng các dự án khoan thăm dò khí đốt, trong đó có Dự án tại Lô 136/03 thuộc bãi Tư Chính nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam “.

    Nhà báo Song Chi: Nhiều nhân sĩ, trí thức Việt Nam từng phải thốt lên rằng chưa bao giờ trong lịch sử Việt Nam, ngay cả trong giai đoạn bị Trung Quốc đô hộ đi nữa, tương lai của đất nước này, dân tộc này lại u ám đến thế. Bởi lần này âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Cộng có sự tiếp tay của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam, trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, thậm chí Bắc Kinh có thể khống chế, chiếm đoạt dần dần Việt Nam mà không cần phải nổ ra chiến tranh, theo đúng ý đồ “bất chiến tự nhiên thành”.

    Trần Việt Phương- Trợ lý của thủ tướng Phạm Văn Đồng- “Trong lịch sử nghìn năm giữ nước, chưa có thời nào ngây thơ (quốc tế vô sản) và mất cảnh giác với Trung Quốc như thời đại Hồ chí Minh”.

    Nhạc sĩ lão thành Tô Hải : “Nhìn cái mặt của ba tên tay sai nâng ly chúc Đại Hán Đế ” Tập Đại Vương đại đại thành công ” mà tức ứa máu.

    “Tập đại đế chiếm đóng biển đảo của VN, tuyên bố với toàn thế giới rằng Biển đảo Nam Trung Hoa là của chúng nó từ thời cổ đại. Vậy mà nay lại cúi đầu mời nó đến để cảm ơn công lao “dưỡng dục sinh thành”, để nó ra lệnh “cầu đồng tồn dị, xếp lại bất đồng”, “giữ nguyên hiện trạng”,”hướng tới….tai ương”… Chỉ còn thiếu quỳ lạy: “Cảm ơn các bố! Kể từ nay, biển trời nước Việt thật là may mắn đã được sáp nhập vào Trung Hoa Hán Đế Vĩ Đại và chúng con đây đã được làm thái thú của Thiên Triều!”
    “Con nít đến người già đều gọi bọn này là Việt Gian liệu có nặng quá không nhỉ?
    ” Gọi chúng là bọn Đại Việt Gian “.

    v…v…

    • “Trung Quốc lấy cái gì của ta thì ta phải chịu thôi”

      Thượng tướng Bùi Văn Huấn – Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị – trong một bài phỏng vấn đăng trên mạng lưới của Trung tâm Phát Triển Văn học Nghệ Thuật ngày 18/3/2012 khi trả lời về mưu toan chiếm đoạt Biển Đông của Trung Hoa , y đăm chiêu một lúc rồi nói với giọng thật buồn “Trung Quốc lấy cái gì của ta thì ta phải chịu thôi.”

      Đại tá Nguyễn Đăng Thanh – phó tiến sĩ, nhà giáo nhân dân, giáo sư học viện Chính trị của Tổng cục Chính Trị – ngày 19 tháng 12 năm 2012, trước mặt những khoa trưởng, giáo sư đại học, trưởng phòng công tác chính trị, quản lý sinh viên, các bí thư đoàn , đã dạy mọi người phải đời đời nhớ ơn Trung Hoa, phải bỏ qua những va chạm hay bất đồng đáng tiếc , và đe dọa rằng những cấp lãnh đạo của trường sẽ phải chịu trách nhiệm nếu để sinh viên biểu tình chống Trung Hoa. Cuối cùng là lời khuyên “Phải làm mọi cách để bảo vệ bằng được tổ quốc Việt Nam thời xã hội chủ nghĩa và có thế mới bảo vệ được sổ hưu khi về già!” .

  2. ” Cả tôi và cậu đều sinh ra và lớn lên trong chế độ Việt Nam Cộng hòa, coi Trung Quốc là kẻ thù phương Bắc, đề cao những tấm gương của những anh thư Nước Việt như hai Bà Trưng, Bùi thị Xuân, Triệu thị Ẩu v.v những người đã tạo nên bao chiến công hiển hách, đánh cho giặc ngoại xâm phải cắt tóc, cạo râu, vứt bỏ ấn tín, trà trộn vào đám loạn quân để chạy về nước ” – Tác giả: Trần Khải Thanh Thủy .

    BBC -Trước Quốc Hội, 12/9/2018, chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân phải thừa nhận kiến thức về sử ký và địa lý nước nhà, bà học từ thời Việt Nam Cộng Hòa nay vẫn nhớ không quên điều gì.
    Bà Ngân biểu lộ lòng luyến tiếc vì giờ đây trẻ em học hành khổ sở, nhưng sử ký và địa lý nước nhà hầu hết đều không biết.

  3. 574 tướng “lèo”, tướng cải lương, tướng hát bội, tướng Hồ Quảng trốn biệt đâu hết cả rồi, chết nhát để giặc đế quốc Trung cộng tung hoành Biển Đông khiến cho ngư dân Việt mất ngư trường phải lẻn sang các nước láng giềng bắt trộm hải sản, bị bắt cả nút. Đắng lòng quá !

    Theo RFA 27/9/22 thì chỉ tính nội trong năm 2021, Mã Lai đã bắt giữ hơn 400 ngư dân Việt Nam. Indonesia đã bắt giữ 42 tàu đánh cá Việt Nam, đánh chìm một số tàu và bắt giữ hơn 270 ngư dân Việt Nam.v.v…

  4. “Cả tôi và cậu đều sinh ra và lớn lên trong chế độ Việt Nam Cộng hòa, coi Trung Quốc là kẻ thù phương Bắc, đề cao những tấm gương của những anh thư Nước Việt như hai Bà Trưng, Bùi thị Xuân, Triệu thị Ẩu v.v những người đã tạo nên bao chiến công hiển hách, đánh cho giặc ngoại xâm phải cắt tóc, cạo râu, vứt bỏ ấn tín, trà trộn vào đám loạn quân để chạy về nước “. Tác Giả: Trần Khải Thanh Thủy .

    Ngày xưa , Hai Bà Trưng khởi nghĩa đánh quân Tàu, ngày nay, 574 tướng lãnh Quân Đội Nhăn Răng VN bám bờ, xúi dại ngư dân mang cờ Đỏ Sao Vàng thổ tả ra khơi bám biển !!! Đắng lòng quá !

    Sử gia Lê Văn Hưu viết: “Trưng Trắc, Trưng Nhị là đàn bà, hô một tiếng mà các quận Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố, cùng 65 thành ở Lĩnh Ngoại đều hưởng ứng, việc dựng nước xưng vương dễ như trở bàn tay, có thể thấy hình thế đất Việt ta đủ dựng được nghiệp bá vương. Tiếc rằng nối sau họ Triệu cho đến trước họ Ngô, trong khoảng hơn nghìn năm, bọn đàn ông chỉ cúi đầu bó tay, làm tôi tớ cho người phương Bắc, há chẳng xấu hổ với hai chị em họ Trưng là đàn bà hay sao? Ôi! Có thể gọi là tự vứt bỏ mình vậy “.

    Vua Tự Đức viết trong Khâm định Việt sử thông giám cương mục: “Hai Bà Trưng thuộc phái quần thoa, thế mà hăng hái quyết tâm khởi nghĩa, làm chấn động cả triều đình Hán. Dẫu rằng thế lực cô đơn, không gặp thời thế, nhưng cũng đủ làm phấn khởi lòng người, lưu danh sử sách. Kìa những bọn nam tử râu mày mà chịu khép nép làm tôi tớ người khác, chẳng những mặt dày thẹn chết lắm ru!”.

    Ngày nay, 574 tướng lãnh và nửa triệu quân của Quân Đội Nhăn Răng Anh Hùng “Rơm”VN bám bờ xúi dại ngư dân cắm Cờ Đỏ Sao Vàng ra khơi bám biển ! :

    RFA- 23/3/2021- Theo Trung tá Vũ Minh Trí – cựu cán bộ Tổng cục Tình báo Quốc phòng (Tổng cục II) thì Việt nam có 574 tướng lãnh. Ông cũng nói thêm rằng khi kết thúc chiến tranh giai đoạn 1954-1975, số lượng tướng của QĐND Việt Nam chưa đến 40 người.

    BBC 7/11/2014- Theo Tân Hoa Xã, đến tháng 7/2013 Trung Quốc với 2 triệu lính có cả thẩy 191 tướng .

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tặng 5.000 lá cờ cho Chương trình Một triệu lá cờ
    11-06-2021
    5.000 lá cờ được Chủ tịch nước trao tặng cho ngư dân các vùng biển đảo trên cả nước thông qua Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động thực hiện.
    Nhân Ngày truyền thống thi đua yêu nước 11-6, cũng là dịp kỷ niệm 2 năm chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động TP HCM khởi xướng, ngày 11-6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng 5.000 lá cờ cho ngư dân các vùng biển đảo trên cả nước.

  5. Chiến thắng vĩ đại thần tốc của vị đại anh hùng dân tộc Vua Quang Trung đánh tan 200000 giặc Tàu ngày trước và binh bại tướng tồi của Cộng Sản Hà nội ngày nay :

    Có quốc gia nào trên thế giới suốt 18 năm trời dài đằng đẳng mà không bắt được kẻ cướp đột nhập vào vùng hải phận của mình, giết hại hàng ngàn ngư dân của mình không nhỉ?!

    Trả lời: Việt nam dưới thời đảng Cộng sản Hà Nội ngu hèn tham ác (Ngu hèn tham ác là chữ dùng của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy )

    Tính từ ngày 8/1/2005 cho đến nay đã có đến hàng ngàn ngư dân Việt là nạn nhân của sự bạo hành của bọn đế quốc Tàu cộng ở ngoài khơi quần đảo Hoàng sa, theo tác giả André Menras . Nhiều người đã bị chết, những người khác đã bị mất hết tài sản, mất cả tương lai, sức khỏe và mất cả con cái. Ấy vậy mà, cho đến nay 2023, không một tên Tàu cộng nào bị bắt giữ để truy tố !

    Sử gia Trần Gia Phụng trả lời cuộc phỏng vấn của Đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại :

    TGP:Vua Quang Trung dẫn quân ra đi từ Phú Xuân ngày 25 tháng 11 năm mậu thân. Ngày 29 tháng 11, nhà vua đến Nghệ An, tức di chuyển trong bốn ngày. Sau khi tạm đóng quân ở Thanh Hóa để tuyển quân trong mười ngày, vua Quang Trung tiếp tục ra đi khoảng mồng 10 tháng chạp, và tới Tam Điệp ngày 20 tháng chạp, nghĩa là chuyển quân mười ngày.
    Lại nghỉ thêm mười ngày, vua rời Tam Điệp, mở chiến dịch tấn công quân Thanh vào tối 30 Tết. Cuối cùng vua Quang Trung tái chiếm Thăng Long chiều mồng 5 Tết, tức thời gian thực sự đánh nhau với quân Thanh là sáu ngày liên tiếp.
    Dùng Thăng Long làm chuẩn, Tam Điệp ở Ninh Bình cách Thăng Long khoảng 140 km, vua Quang Trung Nguyễn Huệ đi mất 6 ngày. Trong khi đó, quân Thanh vào đất Việt ngày 28 tháng 10, đến được Thâng Long ngày 19 tháng 11 năm mậu thân (1788), nghĩa là khoảng 20 ngày. Từ Lạng Sơn đến Thăng Long khoảng 170 cây số. Như thế cuộc tiến quân của vua Quang Trung so với cuộc tiến quân của Tôn Sĩ Nghị thần tốc hơn nhiều, có thể nói đi nhanh gấp hai lần.

    Câu hỏi 4: Thưa anh, anh cho biết thêm về yếu tố bất ngờ và thế mạnh của quân vua Quang Trung.

    TGP: Yếu tố thành công chính của lực lượng Tây Sơn là bí mật và bất ngờ. Khi Tôn Sĩ Nghị vào đến Thăng Long dễ dàng ngày 20 tháng 11, thì y không thể ngờ là chỉ 5 ngày sau, tại Phú Xuân, vua Quang Trung phản ứng ngay, bắt đầu dẫn quân ra bắc ngày 25 cùng tháng.

  6. “Việt Nam có nhiều gái đẹp!” (Nguyễn Minh Triết quảng cáo để mời gọi…đầu tư)

    Tội nghiệp đàn gái thời đại Hồ Chí Minh …thổ ta!

    “Hành nghề” trong nước chưa đủ, các “em” còn phải “tranh thủ” ..xuất khẩu đi…khách khắp hang cùng ngõ hẻm của thế giới để mang tiền về nuôi “đảng CSVN …quang vinh…muôn năm”.

    Đúng là “đảng cộng phét” ăn của dân không từ thứ gì, từ cái băng vệ sinh cho đến cái bao cao su đã qua xử dụng…..

    He he he …

    “Đảng” thật là “tài tình” phải không Phét?

    Tội nghiệp các “em”… gái Việt Nam!

    • Đến khi gặp nạn “Cúm Tàu Vũ Hán” thì nhà nước lại bày ra cái trò “chuyến bay giải cứu”. Một cổ bao nhiêu tròng trong thời đại Hồ Chí Minh?

  7. Dưới thời thái thú đại Việt gian Hán ngụy Nguyễn phú Trọng, Việt nam biến thành một tỉnh lỵ của đế quốc Trung cộng :

    * Cờ Trung Cộng có 5 ngôi sao nhỏ- tượng trưng thêm cho Hồi, Mông, Tạng, Mãn. Thế nhưng khi thái thú Hán ngụy Nguyễn Phú Trọng sang Bắc Kinh, ngày 11-10-2011, đài Truyền hình Hà Nội cho phát hình cờ Trung Cộng có 6 sao – Việt nam, Hồi, Mông, Tạng, Mãn. Sau đó, khi Tập Cẩm Bình đến Hà Nội ngày 21-12-2011, học sinh Việt Nam đón chào cũng đón chào bằng cờ 6 sao.

    * Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): Tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà Đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em” !!!

  8. Dân Việt dưới thời bọn Hán ngụy Nguyễn phú Trọng hồi hộp chờ đợi hồi chuông báo tử !

    “Người Việt nam hèn hạ”- Hân Phan, tốt nghiệp Luật, là giám đốc của một công ty Truyền thông ở Sài Gòn : “…mafia, côn đồ, đảo Sicily chắc còn phải chào thua nhà cầm quyền việt nam trước khả năng dùng “luật im lặng” của họ với dân mình. Cuộc chiến đó là rình mò, là theo dõi, là cấm cản, là kiểm duyệt, là vu cáo, là bắt bớ, là dùi cui, là tù đày, là chết không lý do, là bị bịt miệng tại tòa,… Chúng ta, tất cả chúng ta, những người có trách nhiệm với ngôi nhà mang tên Việt Nam nhưng đang giương mắt nhìn ngoại bang cấu kết với bọn lănh đạo làm mất dần đất nước, hay ít ra mất hẳn cái gọi là lòng yêu nước, vốn luôn bị lợi dụng trong các cuộc chiến tranh “thần thánh”. Còn dân Việt nam thì sao? Dám cầm súng đánh TQ hay đánh bất cứ thằng nào xâm lược Việt nam nữa không? Mà cầm súng để làm gì? Kết quả của gần 40 năm độc lập, ai cũng thấy cả rồi, không cần nói nữa. Và cả bọn hèn hạ chúng ta đang ôm lấy nhau, hồi hộp chờ đợi hồi chuông báo tử.”

    Tiến sĩ Hà Sĩ Phu : “Sự khiếp nhược trường kỳ gây đau thương vĩnh viễn cho dân tộc.
    “…ai biểu tình giữ nước thì đuổi học, cho công an bắt bớ, nhốt vào nhà tù . Quân đội không bảo vệ được ngư dân nghèo đánh cá trên lãnh hải của mình, lại bảo quân đội không can thiệp vào chuyện dân sự, quân đội ở đâu khi tàu nước ngoài ngang nhiên xâm nhập hải phận nước mình để đánh phá, cướp bóc? Tất cả sự khiếp nhược ấy được núp dưới chiêu bài“ chiến thuật mềm”, kiên trì đàm phán song phương, ngoại giao hòa bình, giữ tình hữu nghị làm vốn quý(!)…

    “Còn hèn và nhục nào hơn khi báo chí“ lề phải” không dám đưa tin biểu tình một cách xứng đáng mà còn bôi nhọ rằng đây là sự “tụ tập” chỉ đi ngang qua cơ quan của Trung quốc (như vô tình hoặc vì sợ sệt), và khi được giải thích thì đã tự giải tán? Người đưa tin như thế thật không xứng đáng là một công dân nước Việt chứ nói gì danh hiệu cao quý của một nhà báo? Còn hèn và nhục nào hơn mang danh hiệu trưởng một trường mà cấm và đuổi học sinh viên đi biểu thị lòng yêu nước?…”.

    Blogger Hoàng Thanh Trúc Nếu một quốc gia Độc Lập biết liêm sỉ thì hà cớ gì “nhà nước CSVN” lại co vòi thụt cổ hèn mọn không dám tôn vinh hàng chục ngàn quân dân liệt sĩ nước mình đã anh dũng hy sinh bảo vệ tổ quốc? Trong khi đó kẻ xâm lược (TQ) thì tưng bừng mở hội kỷ niệm chào mừng.

    “Thử hỏi có một thứ đạo lý nào, từ một chế độ cầm quyền gọi là của dân, do dân, và vì dân, trong cơn nguy biến lại kêu gọi toàn dân hy sinh máu xương chống lại quân thù xâm lược để rồi sau đó vì quyền lợi đảng phái phe nhóm bầy đàn lại cố tình quên đi, chà đạp, ngồi trên máu xương ấy để kề vai áp má qui phục quân thù? “.

    V…v…

  9. Đất nước VN thời đảng Cộng sản Hà nội thổ tả !

    *Tờ báo quảng cáo Taobao của Tàu cộng phát hành ngày 12/11/2016 đăng tin rao bán cô dâu Việt nam với giá 9998 nhân dân tệ tương đương US$1500 nhân ngày Độc thân hằng năm của Tàu là 11-11 .

    Theo Taobao, rao bán cô dâu Việt nam là cửa hàng quà tặng Wang Xiao Xi. Cửa hàng này cho biết đã bán 2568 cô dâu Việt Nam trong 30 ngày qua với mức giá rất phổ thông.

    *Báo chí ở Việt Nam cho biết, vào sáng ngày 23/8/2018 tại phiên giải trình về tình hình thực hiện pháp luật về phòng, chống mua bán người giai đoạn 2012 – 2017, do Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức, thượng tướng Lê Quý Vương – thứ trưởng Bộ Công an – cho biết thời gian qua tội phạm mua bán người đã xảy ra ở cả 63 tỉnh, thành phố , chủ yếu là mua bán người ra nước ngoài, chiếm 85% số vụ, trong đó số -bán sang Trung Quốc chiếm 75% tổng số vụ. Trong 5 năm qua, Bộ Công an đã khởi tố 1.021 vụ án, 2.035 bị can; số nạn nhân bị mua bán và nghi bị mua bán là 3.090 người, trong đó tới 90% là phụ nữ và trẻ em. 98% nạn nhân trong các vụ mua bán người bị bán ra nước ngoài, trong đó bán sang Trung Quốc chiếm trên 90%. Đa số nạn nhân là phụ nữ khi bị lừa bán ra nước ngoài, bị cưỡng ép kết hôn làm vợ người dân bản địa và bị bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động.

    Báo chí ở Việt Nam cho biết, vào sáng ngày 23/8/2018 tại phiên giải trình về tình hình thực hiện pháp luật về phòng, chống mua bán người giai đoạn 2012 – 2017, do Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức, thượng tướng Lê Quý Vương – thứ trưởng Bộ Công an – cho biết thời gian qua tội phạm mua bán người đã xảy ra ở cả 63 tỉnh, thành phố , chủ yếu là mua bán người ra nước ngoài, chiếm 85% số vụ, trong đó số -bán sang Trung Quốc chiếm 75% tổng số vụ. Trong 5 năm qua, Bộ Công an đã khởi tố 1.021 vụ án, 2.035 bị can; số nạn nhân bị mua bán và nghi bị mua bán là 3.090 người, trong đó tới 90% là phụ nữ và trẻ em. 98% nạn nhân trong các vụ mua bán người bị bán ra nước ngoài, trong đó bán sang Trung Quốc chiếm trên 90%. Đa số nạn nhân là phụ nữ khi bị lừa bán ra nước ngoài, bị cưỡng ép kết hôn làm vợ người dân bản địa và bị bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động.

  10. Nguyễn phú Trọng : Con chó cún ngoan ngoãn, biết điều của hoàng đế Đại Hán Tập cận Bình :

    Feb 21, 2020- BBC: Nhà nghiên cứu lịch sử Lê Văn Sinh từ Đại học Quốc gia Hà Nội nói:

    “Sự kiện Trung Quốc đánh sang đồng loạt 6 tỉnh biên giới ở phía Bắc Việt Nam đã xảy ra đến nay 41 năm, nhưng ở Việt Nam, ở khoa Lịch sử của tôi, khi tôi còn làm việc ở đó, ở trường Đại học Tổng Hợp (Hà Nội) và sau này là trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN), theo chúng tôi biết, chưa có một luận án nào của sinh viên Đại học và trên Đại học, làm về chủ đề này. Bằng chứng là giới trẻ sinh ra sau sự kiện này, gần như không biết có câu chuyện đau thương mà người Việt Nam phải gánh chịu, hàng trăm nghìn người Việt Nam đã bỏ xác trong cuộc chiến tranh đó. Vậy mà không có một luận án nào ở bậc Đại học và trên Đại học ở khoa Lịch sử, là khoa khoa học cơ bản được đặt ra và nghiên cứu.

    ” Về việc phản ánh cuộc chiến này trong sách giáo khoa và tài liệu sử học chính thống ở Việt Nam thời gian gần đây, ông Lê Văn Sinh bình luận: “Sách giáo khoa lớp 12 dạy môn này, dạy sự kiện này, tôi có xem và thấy rằng nếu đếm ra thì chỉ được có 136 chữ thôi, với một số số liệu về sự kiện về trang thiết bị của hai phía, “Một sự kiện và bộ lịch sử 15 quyển cũng chỉ đếm ra được 136 chữ thôi, cộng với 18 con số, để nói về một sự kiện gây ra một tác động vô cùng to lớn từ bấy giờ cho đến nay, vậy mà lịch sử của chúng ta (Việt Nam) chỉ ghi được như thế!.

    (Văn Thông :Trung bình một hàng viết có khoảng 26 chữ, vậy thì 136 chữ chỉ vỏn vẹn trong 5 hàng chữ .)

    • Khoa “Sử” XHCN nói chung No Star Where. Bộ Lâm-Lê-Tấn-Vượng và nền móng sử mác-xít vưỡn còn nguyên vẹn . Học trò ruột của Gs Phan Huy Lê là viện trưởng Viện Khổng Tử Hà Nội .

      “hàng trăm nghìn người Việt Nam đã bỏ xác trong cuộc chiến tranh đó”

      Hổng dám đâu . Huy Đức tường thuật lại bộ đội Cụ Hồ chỉ hy sinh có 6 mạng trong lúc gây không biết bao nhiêu là nợ máu cho phía bên kia, chưa gì hết Trung Quốc đã rút hết về rùi

  11. Nguyễn phú Trọng: Con chó ngoan, trung thành của hoàng đế Tập cận Bình:

    Tiến sĩ Hà Sĩ Phu- nhà văn: Nguyễn phú Trọng chỉ là một kẻ hậu duệ lái tàu trên một đường ray đã được “bác Hồ và bác Mao” thiết kế đúng quy trình, quy trình biến “đoàn tàu” Việt Nam thành một “đoàn Tàu” từ lúc nào không biết, và anh “lái tàu” bị “Tàu lái” là lẽ đương nhiên.

    Trên trang Dân Làm Báo, nhà văn Vũ Đông Hà có bài bình luận ghi lại bài viết của Dương Khiết Trì (Jang Jiechi)- cựu Bộ trưởng Ngoại giao Trung Cộng- có tựa đề “Cần gì phải đánh chúng nó”.
    “Chưa bao giờ trong lịch sử bành trướng, chúng ta có được một đám thái thú địa phương làm tay sai đắc lực như bọn chúng”.

    • Báo Hà Nội Mới số ra ngày 19/9/2008 đã viết bài ca ngợi Hứa Thế Hữu- tướng Trung quốc chỉ huy đánh hai tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn năm 1979.

      Để đánh dấu 30 năm ngày xảy ra trận chiến biên giới Việt- Trung, nhà Xuất bản Văn Học liên kết với Công ty Văn hóa Phương Nam xuất bản cuốn sách có tên là “Ma Chiến Hữu” của nhà văn Trung quốc Mạc Ngôn, được Trần Trung Hỷ dịch. “Ma Chiến Hữu” ca ngợi chủ nghĩa anh hùng, ca ngợi những người lính Trung Quốc đánh Việt nam năm 1979 và giết được rất nhiều địch, đặc biệt là thượng sĩ Tiền Anh Hào.

      • Tống Văn Công, một đảng viên kỳ cựu – chua xót rằng:

        “TQ khôn ngoan và ma mảnh đưa ra“ 16 chữ vàng”, và “4 tốt”nhằm mục đích buộc tay, khoá miệng chúng ta. Trong khi đó họ vẫn viết báo, viết sách ca ngợi tướng lãnh, quân nhân của họ đã“ dạy Việt Nam một bài học”.Còn chúng ta thì 30 năm qua không dám kỷ niệm cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc của mình. Tệ hại hơn là sự vô tâm đến nỗi đã có tờ báo viết bài ca ngợi Hứa Thế Hữu, tư lệnh cuộc chiến xâm lược biên giới, trên báo điện tử của Ban Chấp hành Trung ương đảng .

  12. Danh xưng nào gọi cho đúng tên đảng cộng sản đang cầm quyền cai trị đất nước VN?

    Không có bầu cử và ứng cử tự do nên không được gọi là chính quyền.
    Không có đa đảng và tam quyền phân lập nên cũng không được gọi là nhà nước.
    Không danh chính ngôn thuận, không tài đức, cũng không vì nước vì dân, đảng cộng sản phải được coi như là một TẬP ĐOÀN. TẬP ĐOÀN CỘNG SẢN ĐANG CAI TRỊ ĐẤT NƯỚC VN.

    Đảng đại diện chỉ một tập đoàn vài triệu đảng viên cộng sản.

    Đảng không phải là một chính quyền, cũng không phải là một nhà nước, họ là một tập đoàn đang thống trị, và là tội đồ của đất nước và dân tộc VN.

    • Không ai muốn chống đối, cũng chả ai muốn lật đổ, ngoại trừ Mỹ, thì gọi đó là chánh quyền nhân dân, tất nhiên, tụi nó

      “Không có bầu cử và ứng cử tự do”

      Nhưng có bầu cử & ứng cử, đv dân XHCN, theo xì tai tự do . Tốt chán

      “TẬP ĐOÀN CỘNG SẢN ĐANG CAI TRỊ ĐẤT NƯỚC VN”

      Ừ thì cũng như dân XHCN đang tự tung tự tác trên đất nước Việt Nam

      “Đảng đại diện chỉ một tập đoàn vài triệu đảng viên cộng sản”

      Nhưng theo phép tính của 1 trí thức XHCN, mỗi đảng viên bằng 5000 dân . Dư xăng qua cầu

      “tội đồ của đất nước và dân tộc VN”

      Nếu Đảng & đảng viên là “tội đồ” nhưng chính chúng nó là những người xử án, ra quyết định ai đúng, ai sai … thì good the Phúc luck trong chiện tụi nó nhận mình mắc bất cứ 1 tội gì . Thậm chí ngược lại, những người xem tụi đảng viên là có tội lại chính đã reveal bản chất thúi nát của họ rùi

      Then, no star cả & cũng chả star where

      Chưa kể đám chiên da chích đùi, và guess what, trong hàng ngũ chiên da chích đùi, hổng thiếu những nhân vật “trí thức” hải ngoại

      • khà khà khà, ê mosquito, nghe đâu em là tên DƯ LỢN VIÊN của TÀO hả em, đúng thé không em hay đám Tàn Dư Cốt Ngụy bị bệnh tự kỷ ám thị nhìn đâu củng tháy Tào Cộng?

        Néu đúng em là một DU LỢN VIÊN của TÀU thì em in a wrong way rùi đó, quay xe mau.

        kakakkakkaka.

        • Việt Cộng tình dục bị giang mai, lậu thời chiến tranh VN. Chơi mại dâm không bao cao su. Vì thiếu Tự do, dân chủ.

  13. Nguyễn Phú Trọng và trung ương bộ chính trị đảng cộng sản đang cai trị đất nước chắc là hả hê lắm lắm khi đọc bài viết này. Tên chủ tịch Nguyễn Minh Triết quảng cáo gái đẹp VN với Mỹ nhưng người Mỹ đến với đất nước VN không hành động như người Tàu. Mỹ đến với VN là để giúp VN thoát nô lệ Tàu; còn Tàu đến VN là để buộc đất nước VN và con người VN trở thành mất nước và nô lệ.

    Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn trung ương đảng Hà Nội đánh đổi đồng tiền bằng máu và nước mắt dân tộc VN, chúng cầm quyền tiếp tay tiêu diệt giống nòi VN ngay trên quê hương đất nước VN.

    • Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn trung ương đảng Hà Nội đánh đổi quyền lực và đồng tiền bằng máu và nước mắt dân tộc VN, chúng cầm quyền tiếp tay tiêu diệt giống nòi VN ngay trên quê hương đất nước VN.

    • Somewhat (ir)relevant. But in closer inspection

      Sử liệu hiện nay tại Bảo tàng Quốc gia Việt Nam và Trung Quốc có ghi về Lưỡng Quốc Tướng quân Nguyễn Sơn ghi cơ bản như sau:

      “ Đầu năm 1956, Nguyễn Sơn – Hồng Thủy mắc bệnh hiểm nghèo. Biết rõ bệnh tình của mình, ông báo cáo lãnh đạo (Trung Quốc) xin được về Việt nam. Tại Đại Lễ đường nhân dân Bắc Kinh, Chủ tịch Mao Trạch Đông, Thủ tướng Chu Ân Lai, Nguyên soái Diệp Kiếm Anh, Bành Đức Hoài cung nhiều lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã lưu luyến từ biệt ông. Gia đình ông được xếp một toa tầu riêng, có thư ký, cần vụ và hai bác sỹ theo về tận Hà nội để chăm sóc sức khỏe cho ông. Ngày 27/9/1956, hơn 200 tướng lĩnh và một số vị cấp cao bậc Khai quốc công thần Trung Quốc ra ga tiễn chân Nguyễn Sơn – Hồng Thủy. Đảng – Chính Phủ Trung Quốc tặng ông Ba Vạn Nhân Dân tệ tương đương 30 triệu đồng Việt Nam lúc đó ( Lương Kỹ sư 56 đồng, vàng 30 đ một lạng, tổng số tiền bằng 1,000 lạng vàng ngày nay, giá tháng 7/2020 là 55 nghìn tỷ đVN), ông đã lấy 02 triệu đồng VN mua quà tăng người thân, họ hàng, đồng đội. Số tiền 28 triệu đồng còn lại sau đó bà Lê Hằng Huân hiến vào Ngân sách Chính Phủ Việt Nam. Trở về Việt Nam, gia đình tướng Nguyễn Sơn – Hồng Thủy được Đảng – Chính Phủ và Bác Hồ quan tâm xếp chỗ ở và đưa ông vào điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt – Xô. Mặc dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh hiểm nghèo (ung thư phổi) vào lúc 15g50 phút ngày 21/10/1956, Lưỡng Quốc Tướng quân Nguyễn Sơn – Hồng Thủy đã ra đi ở tuổi 48

      • Đối với dân vm sau nầy thành vc, Nguyễn Sơn chỉ là tướng VN.
        Quên f*cking china đi.
        N.Sơn gốc gác con nhà tư sản ở HNoi, đi kháng chiến mà trôi nổi qua Tàu, bèo giạt mây trôi thế nào khiến mang quân phục Tàu, nhưng lòng vẫn âm ỉ nhiều tâm sự , bởi thế nên lấy tên hồng thuỷ với ý đồ chẳng lành.
        Hồng Thuỷ của N.Sơn là tên bùa ếm mà viên tướng ‘tình báo’ nầy dùng vào năm 1928 khi trở lại Trung Quốc tham gia Hồng quân Công Nông.
        洪水 hồng thuỷ có nghĩa là lũ lụt.
        Nạn đại hồng thuỷ của Noe là myth trong Bible,
        còn bùa ếm của tướng Việt Hồng Thuỷ là muốn trù ẻo Tàu, vì anh ta cũng như triệu dân Việt vẫn không bao giờ quên mối thù 1000 năm!
        Và lời nguyền nầy đang được chứng minh bởi Talim mươi ngày qua, và Doksuri sắp tới đấy!

      • Typhoon Khanun, the third climatic monster just breaking out almost at the same time as typhoon Doksuri, has been being on its path straight to China mainland, turning out to be once more convoked by general Hong Thuy ’s eternal curse!
        See?

  14. “Người chị vớt vát:
    -Cậu cứ hay quan trọng hóa vấn đề, mấy con nhỏ này làm ở nhà hàng Việt, trên đất Việt, tụi tàu vào đất Việt để tắm biển, nghỉ mát …Chủ cửa hàng bắt chúng nó phục vụ thì chúng nó phải làm theo chứ sao? Nào mấy đứa nứt mắt chúng nó làm gì có tư cách để đại diện cho quốc gia Việt Nam mà cậu bảo nhục quốc thể?“

    Dạ,”Người chị vớt vát” như vậy là chị biết chuyện lịch sử.
    Bởi vì từ cái thời 4,5,60 hồi đó bác Hồ của cháu dù đã nứt mắt…tanh bành rồi và đang là chủ tịch nước mà vẫn ôm hun bác Mao, bác Stalin, bác Kim, Fidel Castro…và bú mồm (vụ này không chắc nhưng cháu fiction thêm) cho nó thêm phần…thắm thiết, nhưng đâu có ai to gan dám bảo là “nhục quốc thể” hay Bác làm đĩ…đực tứ phương?
    Và nếu tụi Tàu có vào tràn ngập VN thì cũng đâu có gì là…lạ.
    Là cũng bởi vì bác Tố Hũ của cháu đã từng mần thơ kêu gọi thế này:
    Bên nay biên giới là nhà
    Bên kia biên giới mới là quê hương
    Châu về hiệp Hợp Phố vi thường
    Bốn ngàn năm mới tỏ tường vọng mê
    Thôi thì kết hợp một bề
    Đại Hoa Trung Quốc há hề can qua
    Mình dân Việt, giống dân Hoa
    Từ nay chung đắp thái hoà vạn năm

    Cho nên anh Phét của cháu sau khi đi cày ruộng về thì tối tối ảnh cũng…chụt chụt.. chịt chịt Nị với Ngộ um sùm cả đêm mà có sao đâu!
    Thưa, cháu nói dzậy có gì sai không thưa các bác…7,8,9…Mười?

    • Bác Mười vẫn còn đang chờ nhánh lan rừng- Tòng Thị Phóng mà cháu hứa tháng trước. Hay là cháu muốn giữ hồn ma biên giới làm của riêng?

      • Cháu rất lấy làm tiếc là không thực hiện được lời hứa, “thành khẩn” xin lỗi với bác và nhờ bác “khoan hồng”.
        Vậy xin báo cáo, vì sau khi đảng bộ Ba Đình có cuộc hộp “đột xuất” nên đã “khẩn trương đề xuất” đại biểu Phóng qua làm “nghĩa vụ quốc tế” ở Phi châu vì tình trạng giống nòi Chimpanzees sắp bị diệt chủng.
        Và cả đảng bộ ai cũng “hồ hởi phấn khởi” mà ngậm ngùi vì tin rằng sau khi đồng chí Phóng “hoàn thành nhiệm vụ” thì nhánh lan đó sẽ thành nhánh…xương rồng sa mạc.
        Nhưng khoan thất vọng, vì cháu vẫn còn back up một cành bẹ dừa lung linh…Kim Ngân ở Bến Tre.

        • Hoá ra cháu vẫn có contingency plan cho bác Mười a? Nhưng thôi, cô tư…Dừa còn xơ không hè.
          Ta dại ta tìm nơi…mát mẻ
          Người khôn người kiếm chốn..ma đao.

  15. Người ngoại quốc tha hồ hưởng thụ gái Việt có nhan sắc ở nước Việt nam nhược tiểu!

    Tình cờ đọc được bản tin dưới đây. Không biết trên khắp nẻo đường đất nước có bao nhiêu những nhà hàng mãi dâm kiểu này?!

    25/7/2023- ….. Trông coi nhà hàng Song Song là Nguyễn Thị Ngọc Ánh, có chồng là người Đài Loan, nên giới thiệu “dịch vụ tươi mát” của nhà hàng với các đoàn du khách Đài Loan khi đến Việt Nam.
    Nhà hàng nằm trên đường An Dương Vương, quận 5, vừa bị công an phát hiện hoạt động mại dâm. Trong đó, Ánh (28 tuổi ) ,Đoàn Thị Thảo và Nguyễn Đặng Thanh Tâm bị bắt về hành vi Môi giới mại dâm.
    Ánh có chồng là người Đài Loan , quản lý khoảng 80 nhân viên trẻ đẹp sẵn sàng bán dâm với giá 3-5 triệu đồng tại căn hộ, chung cư cao cấp, biệt thự, nhà riêng… Mỗi tháng nhà hàng thu lợi gần 2 tỷ đồng.
    Ánh cho biết, đã bí mật chỉ đạo các quản lý cấp dưới chỉ tiếp khách là người Đài Loan, kiểm tra hộ chiếu cẩn thận. Khi khách vào nhà hàng, các nữ nhân viên chia làm 3 tổ tiếp khách: bán dâm về liền, bán dâm qua đêm và chỉ ngồi phục vụ vui chơi, ăn uống.
    Ánh có mối quan hệ với các công ty du lịch nước ngoài nên móc nối cùng các hướng dẫn tour, chào mời những đoàn khách Đài Loan về các dịch vụ “tươi mát” của nhà hàng : múa sexy; tiếp viên sẵn sàng phục vụ “tới Z” ở địa điểm khác; bố trí xe đưa đón khách…

    Tương tự, nhà hàng Gallery ở quận 1, do Kim Tea Hyung (48 tuổi) và Cha Jinyoung (46 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) điều hành. Nơi đây có cả trăm nhân viên nữ trẻ đẹp, hoạt động từ giữa năm ngoái, hàng ngày đón rất nhiều khách nước ngoài đến vui chơi tại các phòng karaoke không phép.
    Cửa nhà hàng luôn khép hờ, nhiều nhân viên bảo vệ, cảnh giới, sử dụng bộ đàm, sẵn sàng báo động để cúp hết nguồn điện nếu phát hiện bóng dáng lực lượng chức năng.
    Nhà hàng Gallery chỉ tiếp người Hàn Quốc, yêu cầu có hộ chiếu xác nhận. Khi khách muốn mua dâm, phải trả tiền trực tiếp cho quản lý nhà hàng, các cô gái sẽ được đưa đến căn hộ chung cư, biệt thự, có người cảnh giới tạo sự an toàn.
    “Nhiều người Hàn Quốc thường chọn Gallery là điểm trải nghiệm khi đến Việt Nam”, cán bộ điều tra cho biết họ thu lời 4 tỷ đồng mỗi tháng từ hoạt động mại dâm.
    Hai ông chủ người Hàn Quốc khai, để nhà hàng không bị lực lượng chức năng kiểm tra, họ đã chi 120 triệu đồng cho nhân viên Bùi Thị Phương Dung (35 tuổi) và Bùi Duy Hà (39 tuổi) đi “ngoại giao”.

    Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, làm rõ hành vi những người liên quan.

  16. Tìm đâu những ngày sung túc xưa
    Tìm đâu những ngày vui như mộng
    Tìm đâu, biết tìm đâu, đâu giờ?

    Năm 2020, trang mạng dưới đây, cho thấy lợi tức tính theo đầu người vào thời điểm 1960, Việt Nam Cộng Hòa (333$) cao hơn Nam Hàn (155$), cao hơn Thái Lan (101$), cao hơn Trung quốc (92$), cao hơn Ấn độ (84$), và cao gấp hơn 4 lần Cộng sản Bắc Việt ( 73$).

    en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_past_and_projected_GDP_(nominal)_per_capita

    Hôm nay, vào lại trang mạng này thì thấy họ trình bày dữ kiện chỉ từ năm 1980 trở đi.

    * 28/4/2019-Trong cuộc hội thảo ở Vietnam Center(Texas ) ngày 28/4/2019 về đề tài Việt Nam Hóa Chiến Tranh, cựu Tổng trưởng Thương Mại và Kỹ Nghệ Nguyễn Đức Cường cho biết rằng dưới thời Đệ nhất Cộng Hòa gần 10 năm, tổng số tiền viện trợ kinh tế của Mỹ cho VNCH chỉ khoảng trên 3 tỷ; trung bình mỗi năm khoảng $220 triệu.

    • Khà khà khà, thế kỷ 21 rùi mà em Lý Thông ni còn bốc phét về GDP của NGỤY SAI GON thì thiẹt là không tha thứ đuọc đó nghen.

      Duói đây là nguồn từ World Bank Record luu trử lại thời NGUY SAI GON truóc năm 1975 đó. Em Lý Thông tìm đau ra GDP của NGUY SAI GON mà lên tói 333 USD/Captia hả hả.

      wikipedia.org/wiki/Economy_of_the_Republic_of_Vietnam

      Year 1956 1958 1960 1962 1964 1966 1968 1970 1972 1974
      South Vietnam 62 88 105 100 118 100 85 81 90 65
      North Vietnam 40 50 51 68 59 60 55 60 60 65

      Môt miên Nam toàn há mỏm chờ……SHIT của bu Mẽo roi tỏm vào mồm cho tói khi không có gì rơi tỏm vào thì là……………CHẾT. Em Lý Thông quăng link ra cho mọi ngùòi biét là 333 USD đến từ nguồn nào source nào có đáng tin cậy hay không chứ mà nói bừa thì em LY THONG nên nói là NGUY SAIGON có GDP là 3000 mói ……….SƯỚNG cho cái thói bốc phét mà bịp bợm nghe chưa, kakkakka .

  17. Vứn đề là những người con gái này đều thuộc vào thành phần phi-XHCN, 1 phần thuộc những gia đình VNCH thời xưa .

    Cách tốt nhứt là người Việt hải ngoại tìm mọi cách để đưa họ đi khỏi cái tổ quỷ dân XHCN đã “kiến tạo” ra . Đừng có qua cầu rút ván bằng những thứ hòa giải hòa hợp đểu giả, hợp lưu hợp lẹo với Cộng Sản nữa . Hãy để tiền của & công sức làm mấy chiện trời ơi đất hỡi đó cho giúp đỡ họ ra khỏi VN. Để họ ở lại, họ sẽ trở thành những chị Dậu thời đại Hồ Chí Minh cho các cụ Cố Sakim.

    Đem họ ra, Đảng các bác đỡ 1 gánh lo, sẽ lại bá cháy bọ chét như thời ông Sáu Dân lênh láng máu dân & đám Artificial IDS. Lợi cả đôi đàng, thay vì toàn bộ truyền thông tiếng Việt hải ngoại đang chung mồm ủng hộ chính sách “qua cầu rút ván” như hiện nay .

  18. Trách chi con gái-đàn bà.”Thương nữ bất tri vong quốc hận”.Chuyện lẽ thường con gái,thân phận đànbà là thế! Chúng ta phải trách và lên án ,cái chộ chó đẻ đả tạo ra “sân chơi” cỉa mọi cám dổ cuôc đời. Tên hề Chủ tịch nước Nguyễn minh Triết,khi hắn qua Mỹ đả quảng cáo đầu tư VN :” về đi,gái VN đẹp lắm”.!Hết chổ nói ,lấy nhan sắc đàn bà-con gái để quảng cáo đầu tư và Du lịch.! Chẳng trách hôm nay,gái Việt lấy Tây “hơi-bị-nhiều” là phải. Có cháu gái lấy chồng Tây,tôi hỏi sao Cháu không lấy chồng Việt. Cô ấy trả lời dí-dỏm như sau” Lấy chồng Việt -Sợ giống Bác Hồ !!”.Đ1ung vậy- con lai làm sao giống Việt 100% đươc! Đôi lúc ,đây củng dí dỏm ,nhưng câu -trả-lời đả nói lên thưc trang xả hôi hôm nay.! “Tôi sợ bác Hồ-hơn bác hổ(tiger) nguyễn chí Thiên”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên