39 tổ chức người Việt hải ngoại lên tiếng về chủ trương mới của đảng Cộng sản Việt Nam

29

Ngày 10/11/ 2023, Phó Thủ tướng CSVN Trần Lưu Quang đã ký Quyết Định 1334/QĐ-TTg  về cái gọi là đề án “phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới”, hay nói khác đi, đây là âm mưu tinh vi nhằm khai thác nhân tài, vật lực của người Việt hải ngoại để làm giàu cho chế độ hầu tiếp tục thống trị đất nước. Một trong các phương pháp của đề án này là “Củng cố mạng lưới NVNONN trên toàn thế giới. Phấn đấu 100% các địa bàn có đông cộng đồng NVNONN thành lập được các hội, đoàn”.

Trước sự kiện này, 39 tổ chức của người Việt hải ngoại đã nhận định như sau:

  • Đây không phải là mưu đồ mới lạ: Vào năm 2003, CSVN đã đưa ra Nghị Quyết 23, được gọi là “phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc”, rồi đến Nghị Quyết 36 “về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài”, nhưng tất cả đã không thành công do người Việt trên khắp thế giới ý thức được mưu đồ củng cố chế độ để tiếp tục cai trị của đảng Cộng Sản Việt Nam.
  • Sau khi Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ lên “đối tác chiến lược toàn diện”, CSVN công khai đưa ra kế hoạch mới nói trên nhằm thực hiện mọi thủ đoạn để kiểm soát, lợi dụng và khai thác tối đa tiềm năng của tập thể người Việt Nam tại hải ngoại.
  • Sau gần 50 năm thống trị đất nước dưới chế độ độc tài toàn trị, CSVN đã và đang tiếp tục vi phạm nhân quyền trầm trọng; tước đoạt quyền tự do của người dân; khai thác cạn kiệt tài nguyên và nhân lực quốc gia; kinh tế suy sụp; xã hội băng hoại; tuổi trẻ sa đọa; bất công đầy dẫy, tham nhũng, hối mại quyền thế khắp nơi; bóc lột, vơ vét tài sản của nhân dân rồi tẩu tán ra nước ngoài hưởng thụ; tiếp tục phục tùng Trung Cộng, đu dây với Hoa Kỳ hòng tiếp tục nắm quyền thống trị.

Qua những nhận định trên, 39 tổ chức đã lên tiếng ngày 26 tháng 11 vừa qua như sau:

  • Tố cáo mọi âm mưu thâm độc của đảng CSVN thành lập các hội, đoàn để xâm nhập, phá hoại và lũng đoạn các cộng đồng, các hội đoàn, các cơ sở thương mại, trường học của người Việt Quốc Gia tại Hải Ngoại qua đề án kể trên.
  • Tố cáo với nhà chức trách sở tại nếu đảng CSVN ngang nhiên công khai đe dọa các công dân gốc Việt thuộc nhiều thế hệ; xem thường luật pháp, gây rối trật tự xã hội…
  • Đề cao cảnh giác trước âm mưu của CSVN khai thác nguồn lực hùng hậu của người Việt Nam tại hải ngoại đặc biệt là giới trẻ, giới trí thức, thương gia, chuyên gia…

Được biết, các tổ chức đó bao gồm:

  1. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ
  2. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ
  3. Cộng Đồng Người Việt Pomona Valley, California
  4. Cộng Đồng Người Việt Miền Trung California
  5. Cộng Đồng Người Việt Tiểu Bang Florida
  6. Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Chính Trị tại Âu Châu
  7. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Jacksonville, Florida
  8. Cộng Đồng Việt Nam Nam California
  9. Đại Việt Quốc Dân Đảng
  10. Đoàn Thanh Sinh Phó Đức Chính
  11. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Phòng Ngoại Vụ
  12. Học Hội Thắng Nghĩa
  13. Họp Mặt Dân Chủ
  14. Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam
  15. Hội Đồng Hương Phan Rang Ninh Thuận
  16. Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Viêt Nam
  17. Khối 8406 Hải Ngoại
  18. Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali
  19. Liên Hội Người Việt Tị Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức
  20. Mặt Trận Toàn Dân Cứu Nước
  21. Liên Mạng Người Việt Tự Do Toàn Cầu
  22. Liên Minh Dân Chủ Việt Nam
  23. Liên Minh Vì Dân Chủ Cho Việt Nam
  24. May 11 Vietnam Human Rights Day Committee
  25. Minh Van Foundation
  26. Tạp Chí Dân Văn
  27. The Greater Philadelphia Vietnamese American Community
  28. The Republic of Vietnam Next Generations
  29. The United Vietnamese American Community Of Northern California
  30. Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngoại
  31. United Vietnamese American Community of Pennsylvania
  32. Ủy Ban Phụng Sự Cộng Đồng Bắc California
  33. Văn Phòng Liên Lạc Hải Ngoại / Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam
  34. Viện Việt Nam Dân Chủ
  35. Việt 2000 Foundation
  36. Việt Nam Quốc Dân Đảng
  37. Vietnamese Americans for Human Rights
  38. Vietnamese American Community of Central Virginia
  39. Vietnamese Americans For Freedom

 

 

29 BÌNH LUẬN

  1. Sao thế hả, hả, hả ?!!!

    * 48 năm qua, bọn CS chó đẻ ngu hèn tham ác cai trị VN ra sao hả, hả, hả :

    Lợi tức tính theo đầu người:

    VN: $4,010
    Thái: $7,230
    Mã Lai:$11,780
    Đại Hàn $35,990
    Iraq: $5,270
    Mễ : $10,410
    (World Bank)

    *Không có đô la từ người Việt hải ngoại gửi về VN hàng năm thì chỉ có mà uống nước lã, ăn củ mài nhá :

    17/2/21- Truyền thông nhà nước Việt Nam hôm 18/01 loan tin người Việt Nam ở nước ngoài trong 10 tháng đầu năm 2020 đã gửi về nước tổng cộng 15,7 tỷ đô la, thấp hơn 7% so với năm trước đó nhưng số tiền này cũng đủ để giúp Việt Nam duy trì tên trong danh sách các nước nhận kiều hối nhiều nhất trong năm 2020.

    Tổng kết kiều hối trong vòng 3 năm qua:

    2018: 16 tỷ đô la
    2019: 16.70 tỷ đô la
    2020: 17.20 tỷ đô la

    * Việt Nam ở đâu trên trường Quốc tế? Theo bảng xếp hạng của trang mạng Henley Passport Index 2022, Nhật và Singapore đứng đầu với hộ chiếu được miễn visa ở 191 quốc gia ( tương đương với 191 điểm ).
    Đại Hàn và Đức hạng nhì với 189 điểm.
    Mỹ, Thụy Sĩ, Na Uy, Bỉ, Tân Tây Lan đồng hạng 6 với 186 điểm.
    Mễ, Do Thái đồng hạng 24 với 159 điểm.
    Đài Loan hạng 32 với 145 điểm. Trung cộng hạng 64 với 80 điểm.
    Chót bảng là Afghanistan với chỉ 26 điểm.
    Gần chót là Việt nam với 54 điểm. Cam Bốt 53 điểm. Lào 50 điểm !!!

    * Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em”

    Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh (ở Việt nam): ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

    Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi (ở Việt nam): “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

    Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lănh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

    Giáo sư Mạc Văn Trang (Việt nam) : Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

    v.v…

    • Khà khà khà, thưa ráo sư rằng bu MẼO nhà em còn hải thèng TÀO kìa ráo sư , Viet Cộng chúng anh hải bọn TÀO là chuyện binh thuờng. Tuy nhiên ít gì thì Viet Cộng chúng anh củng đả nhiều lần và nhiều năm đọ SÚNG vói bọn TÀO rùi nghen trong khi đó bu MẼO chỉ có THOÁT TÀU BẰNG MỒM mà thôi , hiểu chưa ráo sư Mac Van Trang, kakkakakakak

      • bọn súc sanh gia nô diệt nam cs đi bằng 4 chân còn định đưa vn ta trở về Đất Mẹ Trung Hoa Vĩ Đại nữa đấy,móa bó tay luôn.
        Dmcs
        Dm mày dog phét mút cacx Tao
        Mẹ dog phét mút cacx Tao
        Bố dog phét mút cacx Tao
        Kaka Kaka

  2. Khà khà khà , đám này là đám nào hả hả?. Những tổ chức ni có phải là những thèng bại binh liệt tướng năm xưa bị Viet Cộng chúng anh tha chết và đuổi chạy?

    Nếu thế thì bọn này chẳng có tư cách chi để mà phét lác cả. 48 năm rùi mà củng chỉ………..CHỐNG CỘNG BẰNG MỒM, GIÉT CỘNG BẰNG MỎ,BU MẼO CỦNG TỪ, BU PÁP CỦNG BỎ, THẾ GIÓI KHINH MIỆT, như thế thì tiếng KHÓC của đám này chỉ đi vào think không.

    Hảy nhìn thèng bu MẼO bu PÁP đó là hai thèng mạnh nhất trong 2 giai đoạn của cùng một mục tiêu đó là SÁT CỘNG , nhưng cả hai thèng cuói cùng đều tháo chạy té re và bay giò quay lại BƯNG BÔ Viet Cộng chúng anh húp rồn rột nghe kêu lắm lắm. Thé thì thèng Tàn Dư NGUY COCK bại binh liệt tướng Bolsa sẻ làm đuọc gi hả hả vói những cái……….GẬY sắp gảy , kkakkkakakak.

    Anh Phét lại chọt đám này nổi máu…………..KHÙng và máu HÈN lên cho mà xem , kkakakkakak.

    • Chủ nghĩa CS tốt đẹp thế mà sao bây giờ chỉ còn lại 5 nước CS tàn dư ! Tại sao đầu sỏ Cộng sản Liên xô và mấy chục nước đàn em lại tự chôn mình vậy hả, hả, hả? Mỹ và các nước tự do không tốn một viên đạn, sao vậy hả, hả, hả???

      Chủ nghĩa CS tốt đẹp thế mà tại sao cả mấy chục năm nay, bọn Cộng sản VN chúng mày cứ phải ngửa tay nhận oeo phe 16 tỷ đô la từ người Việt hải ngoại vậy hả, hả , hả, hả???

      Chủ nghĩa CS tốt đẹp thế mà sao thằng Trung quốc đàn anh chó đẻ của chúng mày lại trắng trợn cướp biển, đảo của VN vậy hả, hả, hả??? Tại sao ngư dân Việt bây giờ mất ngư trường, phải mò sang các nước láng giềng bắt trộm hải sản, bị bắt cả ngàn người vậy hả, hả, hả????

      Chủ nghĩa CS tốt đẹp thế mà sao VN chúng mày đếch chế nổi con ốc cho công ty Samsung vậy hả, hả, hả??? Trong khi Đại Hàn chế được máy bay, tàu chiến, xe tăng, đại bác, bán được cho cả các nước Âu châu, sao vậy hả, hả, hả???

      Chủ nghĩa CS tốt đẹp thế mà sao đến năm 1986, chúng mày phải Đổi Mới hả, hả, hả? Ngay thằng lý thuyết gia Trường Chinh lúc đó vẫn còn sống nhăn, ấy thế mà cũng phải đồng ý Đổi Mới ngay, chớ không thì VN tiêu vong rồi. Chúng mày phải lập tức chấp nhận quyền tư hữu, trải thảm đỏ tiếp rước các nước tư bản vào làm ăn, sao thế hả, hả, hả???

      Mẹ kiếp, nếu dân miền Nam lúc đó không thoát được ra nước ngoài để rồi sau đó gửi oeo phe đô la về nước thì VN chúng mày chỉ có mà ăn củ mài, uống nước lã nhá.

      Chiến tranh chấm dứt năm 75 mà đã có đến 4 triệu thằng bộ đội nằm thẳng cẳng, phơi rốn ngoài chiến trường rồi, 300000 thằng chết mất xác…Nếu còn tiếp diễn, thì hàng triệu thằng nữa còn tiếp tục bị nướng vào chảo lửa chiến tranh đấy .

      v.v…

      • Khà khà khà , lại có một thèng Tàn Dư Cock Ngụy ăn ốc nói mò nửa rầu đó nghen. Chủ nghỉa CS hay Tu Bản không quan trọng. Điểm quan trọng đó là cách điều hành lảnh đạo làm cho dát nuóc thống nhất, dân tình đoàn kết, đời sống phát triển, phú cường thịnh vượng.

        Thèng NGỤY SAI GÒN đuọc rặn ra bởi bu PÁP và nuoi dưởng bởi bu MẼO, ấy thế mà nó có tồn tại đuọc gì đâu mà phải CHẾT quằn quại trong tay TƯ BẢN MẼO, kkakakkakakakak.

        • Này thằng dư lợn viên Việt cộng đọc nhá :

          * 48 năm qua, bọn CS chó đẻ ngu hèn tham ác cai trị VN ra sao hả, hả, hả :

          Lợi tức tính theo đầu người:

          VN: $4,010
          Thái: $7,230
          Mã Lai:$11,780
          Đại Hàn $35,990
          Iraq: $5,270
          Mễ : $10,410
          (World Bank)

          *Không có đô la từ người Việt hải ngoại gửi về VN hàng năm thì chỉ có mà uống nước lã, ăn củ mài nhá :

          17/2/21- Truyền thông nhà nước Việt Nam hôm 18/01 loan tin người Việt Nam ở nước ngoài trong 10 tháng đầu năm 2020 đã gửi về nước tổng cộng 15,7 tỷ đô la, thấp hơn 7% so với năm trước đó nhưng số tiền này cũng đủ để giúp Việt Nam duy trì tên trong danh sách các nước nhận kiều hối nhiều nhất trong năm 2020.

          Tổng kết kiều hối trong vòng 3 năm qua:

          2018: 16 tỷ đô la
          2019: 16.70 tỷ đô la
          2020: 17.20 tỷ đô la

          * Việt Nam ở đâu trên trường Quốc tế? Theo bảng xếp hạng của trang mạng Henley Passport Index 2022, Nhật và Singapore đứng đầu với hộ chiếu được miễn visa ở 191 quốc gia ( tương đương với 191 điểm ).
          Đại Hàn và Đức hạng nhì với 189 điểm.
          Mỹ, Thụy Sĩ, Na Uy, Bỉ, Tân Tây Lan đồng hạng 6 với 186 điểm.
          Mễ, Do Thái đồng hạng 24 với 159 điểm.
          Đài Loan hạng 32 với 145 điểm. Trung cộng hạng 64 với 80 điểm.
          Chót bảng là Afghanistan với chỉ 26 điểm.
          Gần chót là Việt nam với 54 điểm. Cam Bốt 53 điểm. Lào 50 điểm !!!

          * Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em”

          Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh (ở Việt nam): ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

          Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi (ở Việt nam): “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

          Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lănh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

          Giáo sư Mạc Văn Trang (Việt nam) : Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

          v.v…

        • bọn súc sanh gia nô diệt nam cs đi bằng 4 chân còn định đưa vn ta trở về Đất Mẹ Trung Hoa Vĩ Đại nữa đấy,móa bó tay luôn.
          Dmcs
          Dm mày dog phét mút cacx Tao cacx Tao
          Mẹ dog phét mút cacx Tao

        • “Chủ nghỉa CS hay Tu Bản không quan trọng”

          Holy Xít, hóa ra … May là Hồ Chí Minh đã theo Mác-Lê

          • Vậy mày về ở với dog csvn? Dám không nhóc?
            Dmcs
            1 thằng cộng sản chết là 1 tên cộng sản tốt

      • Trich’ “Chủ nghĩa CS tốt đẹp thế mà sao VN chúng mày đếch chế nổi con ốc cho công ty Samsung vậy hả, hả, hả??? Trong khi Đại Hàn chế được máy bay, tàu chiến, xe tăng, đại bác, bán được cho cả các nước Âu châu, sao vậy hả, hả, hả???” het trich.

        Khà khà khà, Viet Cộng chúng anh đâu có thèm chế tạo ốc vít rẻ tiền lém, sao giàu đuoc. Viet Cộng chúng anh bay giò chế tạo và sản xuát Smartphone và Electronic devices v.v.v. Nói có sách mách co chưng’ ngay á Tàn Dư Cock Ngụy

        People also ask

        statista.com/aboutus/our-research-commitment

        Published by Statista Research Department, Nov 7, 2023

        What is Vietnam’s main export?
        In 2022, phones and the related components exports had the largest value amongst Vietnam’s major commodities exports, at approximately 59.3 billion U.S. dollars. Meanwhile, electronics, computers and components contributed over 55 billion U.S. dollars to total export earnings that year.Nov 7, 2023

        In 2022, phones and the related components exports had the largest value amongst Vietnam’s major commodities exports, at approximately 59.3 billion U.S. dollars. Meanwhile, electronics, computers and components contributed over 55 billion U.S. dollars to total export earnings that year.

        Tàn Dư Ngụy Cock nên update thong tin nhiều vào, lạc hậu lắm rùi đó nghen. Kiến thưc lùn như thế mần răng để “LẬT ĐỔ CỘNG XÃNG đuọc, kakakkka

        • BBC – Aug 20,2019 : Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan – nguyên Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam – bình luận với BBC :Ở Việt Nam, nếu nhìn vào cấu trúc doanh nghiệp, doanh nghiệp lớn chỉ 1%, doanh nghiệp vừa chừng 2 – 3%, còn lại 97% là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Quy mô nhỏ và vừa của Việt Nam lại là rất nhỏ so với nước khác, và thậm chí trong những năm gần đây còn nhỏ đi về quy mô trung bình so với cách đây 10 năm. Con số xuất khẩu của Việt Nam, tới 70% là của các doanh nghiệp nước ngoài.

          15/11/15- Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan – nguyên Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam -: “Trên thế giới chia ra gồm nước phát triển, nước đang phát triển, nước chậm phát triển , nhưng Việt Nam có lẽ là mô hình đặc biệt nhất. Đó là nước… không chịu phát triển! Đầu tư nhiều đến thế, ODA nhiều đến thế (20 năm qua lượng ODA đổ vào Việt Nam lên tới gần 90 tỉ USD) nhưng đến bây giờ vẫn không phát triển được thì chỉ có thể là… không chịu phát triển!”

          BBC-June 13, 15 – Vũ Ngọc Hoàng- Ủy viên Trung ương đảng cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương – đã đăng bài viết trên tạp chí Cộng sản :

          “Nước ta sau mấy chục năm công nghiệp hóa, đến nay năng suất lao động xã hội vẫn thấp (vào loại thấp nhất khu vực Đông Á), hiệu quả đầu tư kém, nợ nần nhiều mà chưa rõ trả bằng cách nào, khi mà hiệu quả đầu tư (sử dụng nguồn vay ấy) còn kém; thu nhập thấp, sản phẩm công nghiệp xuất khẩu hầu như không có, các chương trình nội địa hóa không thành công, chủ yếu là làm thuê và cho thuê mặt bằng, nền kinh tế Việt Nam đang rơi vào “bẫy thu nhập trung bình thấp”. Nhìn lại nguyên nhân các nước bị “bẫy thu nhập trung bình” và nhìn lại tình hình nền kinh tế của ta thì thật đáng lo ngại.”

          *Thực trạng xuất cảng của Việt nam ra sao ? Ngày 15/4/14, tại cuộc hội thảo về “Bẫy thu nhập trung bình” do Ban Kinh tế Trung ương và Ban Tuyên giáo trung ương tổ chức, TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam phát biểu: “Sau 30 năm đổi mới, cơ cấu kinh tế của ta vẫn là khai thác tài nguyên, gia công dệt may với gia giày và lắp ráp “.

          v.v…

          • Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan – nguyên Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Cộng

        • Xe hơi Việt nam Vinfast” ?

          Chẳng có gì đáng tự hào về các xe Vinfast chi cả. Máy móc, vẽ kiểu đa số là từ các nước ngoài !

          Đọc sơ qua vài các bài báo cũ ngoại quốc và tiếng Việt nói về hãng xe Vinfast khi mà nó mới nổi hồi 2017- 2018:

          *Thế nhưng sự thật về xe hơi Vinfast made in Vietnam thì như thế nào?:

          Đọc báo chí tiếng Anh thì mới vỡ lẽ ra rằng từ máy móc và các bộ phận chính là made in Germany và vẽ kiểu bởi người Ý. Vậy là Việt nam chỉ lãnh phần lắp ráp !:
          Những chiếc xe VinFast mới, dự án thú cưng của tỷ phú Việt bản công nghiệp Phạm Nhật Vượng, được dựa trên mô hình BMW được cấp phép và được hỗ trợ bởi công nghệ của Đức.
          “Việc lắp ráp là gần như 100 phần trăm của Đức”, ông Võ Quang Huệ, Phó giám đốc của Tập đoàn Vingroup của ông Vượng và một cựu giám đốc của BMW và Bosch Việt Nam cho biết. Vingroup đang đầu tư 3,5 tỷ $ trong dự án, với phần sở hữu của sư tử sẽ cho các công ty Đức.
          Động cơ và khung gầm của xe VinFast được dựa trên BMW 5 Series, và gần một nửa trong số các thành phần là Đức. Các máy ép kim loại đến từ các công ty Schuler xây dựng nhà máy, dây chuyền lắp ráp từ Eisenmann, lắp ráp động cơ từ Tập đoàn Grob, hệ thống sơn từ Tập đoàn Durr, robot lắp ráp từ ABB Đức và mạng của Siemens.

          ***Vinfast chính thức bắt tay với hãng ôtô hàng đầu thế giới BMW trong việc mua bản quyền sở hữu trí tuệ để phát triển sản xuất ôtô thương hiệu Việt gây nhiều bất ngờ trong làng ôtô Việt mấy ngày qua.
          Cùng với BMW, trong lần này, Vinfast đã ký hợp đồng với nhà thiết kế Pininfarina để sản xuất hai xe mẫu sedan và SUV có giá trị 5 triệu USD.
          Đây cũng chính là hai xe mẫu đã được phát triển từ hai mẫu thiết kế phác thảo đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn nhiều nhất, tại cuộc thi “Chọn xế yêu cùng Vinfast” trong tháng 10/2017. Hai mẫu xe sẽ được trưng bày tại triển lãm ôtô Paris Motorshow (Pháp) vào tháng 10/2018.
          Ngoài BMW, Vinfast còn bắt tay với Bosch, Siemens, Pininfarina, Ital Design, Torino Design, Zagato, Magna Steyr, AVL, Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam…, những tên tuổi trong các lĩnh vực thiết kế, cung cấp các giải pháp sản xuất xe, công nghệ, thiết bị, linh kiện, phụ tùng ôtô, đào tạo kỹ thuật viên thế giới…
          Động cơ TwinPower Turbo của BMW . Hỗ trợ kỹ thuật cho phía Việt Nam đã được thực hiện bởi những “ông lớn” của ngành công nghiệp thế giới như Bosch, Magna và Siemens. Với sự giúp đỡ của họ, nền tảng xe đã được cải tiến, phát triển động cơ xăng tăng áp mới dựa trên cấu kiện chính của BMW N20. Về mặt kỹ thuật, sẽ đơn giản hơn một chút so với động cơ nguyên bản, và sức mạnh từ 177 đến 230 mã lực. Thiết kế chiếc xe Việt Nam là do studio Pininfarina nổi tiếng của Italia thực hiện.

          v.v…

        • cái lũ mọi Duồn Cộng việt nam rẻ rách giòi bọ bé nhỏ là cẩu nô tài truyền kiếp qùy gối bú cặcx cho ông chủ Trung là vậy mà
          Dmcs
          Dm mày dog phét mút cacx Tao
          Mẹ dog phét mút cacx Tao

  3. […] Đàn Chim Việt 03/12/2023 — Ngày 10/11/ 2023, Phó Thủ tướng CSVN Trần Lưu Quang đã ký Quyết Định 1334/QĐ-TTg  về cái gọi là đề án “phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới”, hay nói khác đi, đây là âm mưu tinh vi nhằm khai thác nhân tài, vật lực của người Việt hải ngoại để làm giàu cho chế độ hầu tiếp tục thống trị đất nước. Một trong các phương pháp của đề án này là “Củng cố mạng lưới NVNONN trên toàn thế giới. Phấn đấu 100% các địa bàn có đông cộng đồng NVNONN thành lập được các hội, đoàn”. […]

  4. Đúng là một lũ đê hèn ngu dốt nói xằng nói bậy nói láo xuyên tạc trắng trợn và những thằng chỉ nghĩ hận thù chống phá nhà nước và người dân VN rồi chúng mày chỉ là con chó chuyên la liếm sẽ chết dần chết mòn

    • Cần học cách viết của Tưởng Năng Tiến, hoặc tệ lém cũng Giang Mai hay tonydo, dễ thuyết phục được người ngoài này, & cùng tiến đến 1 mục đích, đó là yêu đất nước cũng là yêu Đảng

    • Kẻ đưa hối lộ và kẻ nhận là đảng viên hạng trung, chỉ vài ba triệu đô la thì cả hai đều bị đem ra xử và rêu rao làm lớn chuyện. Thế còn những tên CS đầu sỏ đưa hối lộ cho kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc để nhờ chúng bảo kê cho đảng với giá trị món đồ là vô giá, không thể tính bằng tiền thì sao lại nín khe? Nói có sách, mách có chứng; này nhé:

      *Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký văn kiện ngày 14/9/1958, công nhận vùng Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trở thành lãnh thổ của Tàu cộng. Đây là hành động chư hầu của nhóm lãnh đạo VNCS đối với Tàu cộng. Với văn kiện này không thể do Đồng vẩu tự quyết định mà phải là lệnh của Bộ Chính Trị do lão Hồ lãnh đạo. Từ đó khẳng định Đồng vẩu ký văn kiện đó là theo lệnh của lão Hồ. (Một hình thức đưa hối lộ cho Tàu để nhờ giúp đỡ!)

      *Ngày 30/12/1999, Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, ký Hiệp Ước dâng 789 km2 dọc biên giới để trừ nợ mua vũ khí đạn dược sử dụng trong chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa 1955-1975, và đã âm thầm đưa Hiệp Ước ra Quốc Hội phê chuẩn ngày 9/6/2000. Đó là hành động cắt đất bán rẻ cho Tàu cộng! (Giống như là đưa hối lộ)

      *Ngày 25/12/200, Trần Đức Lương, Chủ tịch nước, đến Bắc Kinh cùng Giang Trạch Dân ký Hiệp Ước cắt 11.362 km2 trên vịnh Bắc Việt dâng cho Trung cộng . Đó là hành động cắt biển dâng cho Tàu công để vuốt ve kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc của dân tộc. (Lại là một hình thức đưa hối lộ).
      Ai sẽ xử những tên này? Bao giờ xử? Tội có đáng tru di cửu tộc không?
      Dm mày mút cacx Tao
      Mẹ may mút cacx Tao
      Dmcs
      Đập chết cha mày

  5. Bà con đừng có lo,những thằng CS như Trong Lú- ấu Hồ Vo văn Thưởng- Pham minh chính …hay bất cứ thằng chó nào của VC củng không thể mới -goi con em người Việt về giúp quê hương cả . ! Lý do tui nó ,đều lủ bất tài -vô nhân cách! Cụ thể Thằng Nguyễn Thiên nHÂN bÔ trưởng giáo dục đả mở trung tâm quốc tế nghiên cứu khoa học ở quy nhơn ,mới goi các khôi nguyên Nobel đến ở và làm việc.Lần khai trương các Nobel có đến, bao ăn -ở -du hí . (ngu sao k đến?) Có người đi bằng máy bay riêng ! Rối sau đó đều cao bay -xa chạy ! Rất đơn giản: Những thằng ngu ,làm sao chinh phuc đươc những người tài??Cách đây ,mấy thập niên trước,hàng năm đến Tết,có hàng trăm Việt kiều về Quê dư đai hôi.Thuở đó ,nhiều hôi đoàn chưởi bới om sòm. ! Những người về tham dư CS bao chi phí ,còn có cả phong bì ..! Tôi có cô em gái ho,Luât sư Ở Canada,cách đây khá lâu qua thăm tôi,sau khi nghe tôi nói,cô ta nói ” thôi, từ nay em k về nửa.Năm nấy củng mới nữa nè.!!”Mới đây thằng Pham nhât Vương lai mở ra “giải khoa học” ! Có tao giải thương cho một “Thằng Mỹ” !! Rồi sau đó củng tan -hàng-cố-gắng…! Tất viêc làm đó,không khác nào “Con đĩ” quá đát ,tìm đủ mọi nơi để sửa-sắc -đe,trong thân thể rả-rươi !!Không có hôi đoàn nào tác dụng bằng tiếng nói của các bâc phụ huynh của thế hê trươc.(thệ hệ biết rỏ HCM và DCS)>Hảy nói với con em VC ,chế đô VC chó đẻ -lưu manh. Đừng nghĩ tuôi trẻ hải ngoai lờn lên,chúng sẽ biết.Hiểu như vây là nhầm.Hảy hướng chúng vào nhân thưc; Thế nào là CS ??Vì chùng ta là những nhân chứng sống. Tôi có con con dâu Tiến sĩ văn học đai học Berkeley -Mỹ.Cô ta đang nghiên cứu về văn học VN.Tôi là người hướng dẩn Cố ta viết sách.Cô ta đả có vài cuốn sách do các đai học Mỹ xuất bản.Sau khi nghe tôi nói,cô ta ngac nhiên ,Cô ta người Huế ,nên dùng từ “té ra” hơi nhiều.!Tôi nói với con dâu: Trong ngiên cứu đa số vẩn dưa vào liêu ,bàng sách vở.Thế găp đương những nhân chúng lich sử đang còn sống .vẩn là điều tốt nhất.! Ở VN ,con cháu của tôi đều có học vị : Tiến si-bác sĩ,kỷ sư.. Mổi là tôi về quê hay nói chuyên với tui nó.Nói có biên chứng.Tất cả chúng đều ngở ngàng với sư thât !Bà con mình ,hảy thưc hiên : Chuyển lửa về quê hương ! Nhất là cả những gia đình có con em ăn học.Hảy nói với chúng :HCM và CS là đồ -chó-đẻ ! ( ngôn từ của Phan khôi-Hửu Loan )từ xa xưa.Không phải hôm chúng ta mới biết DCS là chó đẻ>?

  6. Kinh tế lụi bại , XH khủng hoảng giờ hiện nguyên hình là lũ ăn tục nói phét, tham quyền cố vị: sớm muộn gì cũng biến thôi.

      • Kẻ đưa hối lộ và kẻ nhận là đảng viên hạng trung, chỉ vài ba triệu đô la thì cả hai đều bị đem ra xử và rêu rao làm lớn chuyện. Thế còn những tên CS đầu sỏ đưa hối lộ cho kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc để nhờ chúng bảo kê cho đảng với giá trị món đồ là vô giá, không thể tính bằng tiền thì sao lại nín khe? Nói có sách, mách có chứng; này nhé:

        *Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký văn kiện ngày 14/9/1958, công nhận vùng Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trở thành lãnh thổ của Tàu cộng. Đây là hành động chư hầu của nhóm lãnh đạo VNCS đối với Tàu cộng. Với văn kiện này không thể do Đồng vẩu tự quyết định mà phải là lệnh của Bộ Chính Trị do lão Hồ lãnh đạo. Từ đó khẳng định Đồng vẩu ký văn kiện đó là theo lệnh của lão Hồ. (Một hình thức đưa hối lộ cho Tàu để nhờ giúp đỡ!)

        *Ngày 30/12/1999, Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, ký Hiệp Ước dâng 789 km2 dọc biên giới để trừ nợ mua vũ khí đạn dược sử dụng trong chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa 1955-1975, và đã âm thầm đưa Hiệp Ước ra Quốc Hội phê chuẩn ngày 9/6/2000. Đó là hành động cắt đất bán rẻ cho Tàu cộng! (Giống như là đưa hối lộ)

        *Ngày 25/12/200, Trần Đức Lương, Chủ tịch nước, đến Bắc Kinh cùng Giang Trạch Dân ký Hiệp Ước cắt 11.362 km2 trên vịnh Bắc Việt dâng cho Trung cộng . Đó là hành động cắt biển dâng cho Tàu công để vuốt ve kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc của dân tộc. (Lại là một hình thức đưa hối lộ).
        Ai sẽ xử những tên này? Bao giờ xử? Tội có đáng tru di cửu tộc không?
        Dm mày mút cacx Tao
        Mẹ may mút cacx tao
        Đập chết cha mày

  7. Tưởng Năng Tiến “một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng” kiu gọi vô ơn với “lính Bác Hồ” thì hổng xứng đáng kiu mình là người Việt . Count me the Phúc out. Dân hải ngoại mà làm theo lời Tưởng Năng Tiến “một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng”, xít man, mấy cái nghị quyết này hơi bị dư thừa, chỉ hợp thức hóa chiện đã rồi

    Oh, và Tưởng Năng Tiến “một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng” hợp tác với Khánh Trường là người chủ trương “hợp lưu”. Cũng Tưởng Năng Tiến “một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng”, str8 outta horse’s mouth, ổng favor tất cả cái gì mang tính hòa giải hòa hợp . Tưởng Năng Tiến “một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng”, sure man. Whatever the Phúc you say

    39 hội đoàn hải ngoại nên coi lại đám “trí thức” hải ngoại trước, rùi ra thông báo hoặc lên án hoặc tẩy chay họ vì họ mún “hợp lưu” với Xít chó để lâu ngày, aka trí thức Cộng Sản . i know, by now its a tad too late. Nhưng có còn hơn không, có còn hơn không . Trích bài Thà như giọt mưa rớt trên tượng đ Võ Nguyên Giáp

  8. Nào là nghị quần , nghị huyết, nghị máu 36 kiểu hay kiểu 69 gì chẳng nữa, ngày nào thằng Phét vi xi còn lởn vởn trên Đàn Chim Việt này chứng tỏ đẽng te vẫn khoái chơi chim, nhưng không bỏ tật chơi chạy của Ku Hồ.

    “Giao hợp” hay “hoà giái” với Việt cọng thì chẳng qua là hoà hợp c.c.c tao nè…

  9. Sau chiến-thuật “Khúc dồi ngàn dặm” VC lại âm-mưu gì đây.
    Hãy lột mặt nạ bọn gia-nô của Tàu Cộng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên