Xin đừng dạy dỗ người chống Cộng

27
Người Việt tị nạn CS. Ảnh minh họa từ Internet

Kẻ viết bài này, không dám nhận mình là người chống Cộng Sản, vì tự thấy chưa xứng đáng. Nhưng đã hơn hai mươi năm, sống gần gũi với tập thể chống Cộng, với những người đứng ra tổ chức đấu tranh, nên biết rất rõ người chống Cộng ham học hỏi, học với bất cứ ai, nhưng hoàn toàn không bao giờ muốn học với loại người chỉ biết dạy người khác chống Cộng, còn bản thân chưa bao giờ dám sát cánh cùng đồng hương, đồng bào, mỗi khi cần đấu tranh, mỗi khi CS xuất hiện, không hề thấy mặt, thế nhưng rất “giỏi” viết bài dạy người khác.

Những người chuyên viết bài dạy dỗ người khác chống Cộng, trong thâm tâm họ nghĩ rằng thiên hạ ngu dốt, còn họ là “đỉnh cao trí tuệ”, thật ra không phải thế, chỉ vì điều kiện, đôi khi phải ngậm bồ hòn làm ngọt, này nhé:

Mỗi khi phái đoàn CS đến Mỹ, nhìn lực lượng Cảnh Sát, có thể đoán được, phía Mỹ đã thỏa mãn những yêu cầu của họ chưa? Nếu chưa, đồng hương có thể bám sát hàng rào Tòa Bạch Ốc, gào thét, ví dụ chuyến Phan Văn Khải, đến Mỹ đồng hương tha hồ đã đảo, TT George W. Bush, còn “mời” PVK lên sân thượng chỉ xuống: “Kìa đồng bào của mày đấy!!”

Ngược lại CS cúi đầu say yes, thì thôi muôn vàn cam khó.

Chỉ một ví dụ này, quý vị đã cảm thông, người chống Cộng không đến nỗi ngu, tuy nhiên khác nào người nghèo, không vốn liếng đi buôn, dẫu lời có một xu, một hào, cũng không dám ngồi nhà. Tội nghiệp đồng hương, sáng đi làm, chiều về lên xe đi đấu tranh, tiếng là đi thủ đô Hoa Thịnh Đốn, nhưng ai nấy áo quần lôi thôi, lếch thếch, trên tay còn cầm theo cả gô cơm, mang theo ăn trưa trong hãng, ngày mai phải bỏ một ngày làm, rồi cùng nhau chung góp trả tiền xe bus.

Không phải ca cẩm làm gì, hơn mấy chục năm qua hải ngoại đã âm thầm làm như thế, kể công với ai? CS còn sờ sờ ra đó, công cán gì?
Nhưng vẫn miệt mài tranh đấu, khi đất nước còn bọn CS độc tài, còn đục khóet dân lành, tài nguyên, làm nghèo đất nước.

Lịch sử còn hiển hiện trước mắt, TT Nguyễn Văn Thiệu, có khờ mà tin TT Gerald Ford, ký vào hiệp định Paris? Nhưng đứng trước thực trạng đất nước, còn biết làm gì.

Đặc biệt gần đây vài người viết bài trên mạng, chửi TT Donald Trump, cứ xách mé lôi tập thể người Chống Cộng vào bài, vì không muốn, chứ chẳng sợ gì ai mà không điểm mặt thẳng thừng tên tuổi của họ, một tay viết lão luyện, thường nhập đề:

“Chỉ có người Mỹ và CS mới biết chính trị, còn người Việt hải ngoại, muôn đời đi trên đường xưa lối cũ.” Cứ gì chính trị, muôn mặt chuyện đời, ai không thích chọn lối mới, nhưng lối mới chạy về thỏa hiệp với quân cướp, xin miễn bàn.

Một bạn trẻ hỏi: Chú đấu tranh riết, mà có được gì không?
Tôi hỏi: Việc chú làm đúng hay sai?
Bạn trẻ: Dĩ nhiên là đúng rồi.
Tôi nói: Cảm ơn bạn, nếu sai, cần xem lại, nếu đúng phải làm miết, hết kiếp tôi, tới các bạn…

TT Philippines, ông Rodrigo Duterte, nói đại khái rằng: Trong suốt thời gian Trung Quốc, chiếm hết đảo này, tới đảo khác trên biển Đông, rồi xây dựng căn cứ quân sự, tôi thiết tha biết bao một chiến hạm Hoa Kỳ đi ngang qua, dù tình cờ thôi, cũng đủ làm chúng tôi lên tinh thần, nhưng tuyệt nhiên không thấy. Đây là thời TT Obama, TT Phi không dại gì chờ Mỹ giữ đảo cho Phi, nhưng một nước nhỏ, trông chờ một mảy may, không có gì nghịch ký. Bây giờ TT Trump có nhiều biện pháp tích cực hơn ở biển Đông, người chống Cộng mừng vui, thì có gì là “cuồng Trump”?

TT Trump áp thuế hàng hóa Trung Cộng, là tìm thế quân bình thương mại, mà từ hàng chục năm nay nước Mỹ bị thiệt thòi, qua đó làm cho kẻ thù của người dân Việt bị tổn hại, người chống Cộng, có chút quyền hả hê, đâu có ai u mê, đợi ông Trump đánh sụp Trung Cộng, để dân Việt Nam hưởng sái, ngồi đợi ông Trump đánh Cộng thay cho dân mình, ôi! Đợi thiên lôi, có khi khả thi hơn.

TT Trump đại khái chỉ vẻ Kim Jun Un, theo mô hình phát triển Việt Nam, chỉ có người ngu, mới tin là TT Trump, ủng hộ hoặc đồng ý đường lối Kinh tế thị trường định hướng XHCN, phải hiểu nôm na, lời ông Trump là: “Kim Jun Un, ông xem kìa, VN trước đây còn nghèo mạt hơn nước ông, mới mấy chục năm nay biết từ bỏ CNXH, đất nước mới khá lên”, Un mà chịu cởi trói, theo cách “đổi mới” của VN, là bắt đầu chạy theo dấu nước đái của ông ta rồi, sau đó tùy cơ ứng biến.
Nhiều người sướng tới đứt ruột, khi thấy ông Trump, thất bại trong hội nghị Hà Nội vừa qua, nhưng mấy ai ngạc nhiên, Bắc Triều Tiên, từ bao đời nay bòn từng hột máu của người dân, chế tạo vũ khí hạt nhân, dễ gì nó từ bỏ.

Suy bụng ta ra bụng người, hồi mới qua Mỹ, tôi mua khẩu Colt 45, vợ tôi chửi như ri, tôi năn nỉ, cho tôi săm se ít bửa, rồi tính. Un cũng vậy thôi, nhưng thất bại nghiêng về bên nào?

Mỹ có ngán gì thứ vũ khí kia, Kim Jun Un, có chiếc “Air Force One” đời…xưa, năm 1960. Tối ngày đòi đánh đắm hạm Đội Mỹ, với mấy chiếc tàu bay cũ sì, lượng xăng bay chưa tới hạm đội, đã rơi tòm xuống biển, thất bại không khi nào nghiêng về phía Mỹ, còn BTT ôm trọn 11 điều khoản cấm vận.

Đến một lúc đói quá: Buộc đầu gối phải bò, đợi lúc nó đói, sẽ xin thò tay ký thông cáo chung, muộn gì phải lo. TT một đại cường, đi nói chuyện với Chủ Tịch BTT, cũng quá đủ chứng minh với thế giới một thiện chí, một tấm lòng yêu chuộng hòa bình.
“Một người chống cộng sản, chống XHCN không thể đi chống cả lại tự do báo chí. Miệt thị báo chí là “kẻ thù của nhân dân”.

Người chống Cộng, không hoàn toàn đồng hóa báo chí là biểu tượng chống Cộng, dù báo chí Mỹ, cứ gì báo chí, nhiều chính trị gia tầm cỡ, đôi khi còn phải táp nhầm cả phân, mà không biết.

Xem sự kiện ca sĩ Jussie Smollett, gốc châu Phi thì rõ, ôi thôi những người oán thù truyền kiếp TT Trump, đánh phèn la, hò hét, cố dây máu ăn phần, những bản mặt chính trị gia này:

TNS đảng Dân Chủ, ứng cử viên Tổng Thống 2020 mà hồ đồ như Cory Booker , Kamala Harris, và TNS Kirsten Gillibrand .
Báo chí này:

CNN, The Wahington Post, The LA Times, BuzzFeed, đến the Huffington Post, the Daily Beast, Rolling Stone, Slate ABC, cho đến cả Newsweek.

Đừng nên hồ đồ, trách cứ một phía, cần xem thật kỹ cả hai bên, không phải chúng ta là quan tòa, nhưng cần khách quan, tìm một mẫu số chung, ít ra nó gần đúng. Có trí, có não bình thường, cần quan sát sự kiện, tuyệt đối không dùng cái miệng, làm loa mướn cho bất cứ ai, tệ hơn cái loa mướn, không ai thèm trả một xu.

Cộng Hòa hay Dân Chủ tốt hơn? Khó ai trả lời chắc được, có điều chắc chắn, nó chỉ là giai đoạn từ 4 hay 8 năm, khi nào và đảng nào, đem lại hiệu quả nhiều nhất cho người dân Mỹ là tốt.

Từ người dân mất nước, sống xứ người, không phải là tiến sĩ, giáo sư, chỉ là nông dân, công nhân vv…đồng hương tích tụ quá nhiều thương đau và cũng không ít bài học xuơng máu, tất nhiên không bao giờ dám nói “đã học đủ.” Nhưng dứt khoát xin đám người so vai rụt cổ, làm ơn đừng dạy người chống Cộng nữa.

Ông Bút

27 BÌNH LUẬN

  1. Sau ngày 30/4/75 tôi có ông chú làm việc trong Đệ nhị VNCH trước đó đã có nhận 1million tiền VNCH để thực hiện dự án chương trignh phát triển nông thôn nào đó mà tôi không nhớ rỏ.
    Cái mà tôi nhớ rõ là 4 thằng cầm AK 47 xông vào nhà đọc tên chú tôi. Chú tôi bước ra thì bọn chúng bắt trả 1 million này.
    Chú tôi nói là không phải ông ta lấy tiền đó xài cá nhân. Ông ta dùng hết để thực hiện chương trình. Hơn nữa trong cùng ngân hàng đó ong ta có account với số dư hơn 10 million tiền VNCH.
    Tôi còn nhớ như in dù cách đây đã 44 năm. Bốn thằng cầm AK quát lên: tiền của mày trong nhà băng bọn ngụy đã ôm chạy qua Mỹ , mày chạy theo chúng mà đòi. Còn 1 triệu này là tiền mồ hôi nước mắt mày lấy của nhân dân nên mày phải trả lại.
    Chú tôi phân bua thêm vài câu thì bọn chúng lên đạn nói: bọn ngoan cố chúng ông bắn tại chổ. Chú tôi biết chúng sẽ làm thật nên hẹn vài bữa rồi bán hết tài sản trả nợ.
    Bây giờ nghe 1 tên khùng nói vi xi trả nợ cho VNCH thì không hiểu cái thể loại ngu và khùng nào tin vào lời chúng

  2. Những người yêu nước thấy việc đúng thì làm dù biết là lực bất tòng tâm. Ngay cả khi không làm được gì, cũng cố giữ tấm lòng son sắt không thỏa hiệp với bọn cộng sản bất nhân.
    Chúng ta không phí thời giờ đôi co với bọn “dư luận viên”, hay bọn thiên cộng.

  3. Thằng cha Trump thệt đúng là …………Mỹ Cộng Nằm Vùng. Cháy nhà ra mặt MỶ Cộng. Lào TRUMP bay veò về VN tốn tiền cuả Tax Payers khoãng 2 triệu USD trong đó có con cháu NGỤY TÀN DƯ 3/// è cổ ra trà thuế. Aý thề mà Mr. TRUMP ngang nhiên bưng bô CSVN húp rồn rột và cấm cờ VI XI phất lên phất xuống rồi còn bào rằng “THÌS IS THE WAY IT SHOULD BE” “Nó phải nhu thế này” Ý noi’ Mỳ và VIET CONG phải song hành như voi nhau như 2 lá cờ phất phơí truơc gió vảo ngày TRUMP và ỦN họp. Điều này làm NGỤY TÀn DƯ tức hộc máu muì mà chết. Câu hoi đuơc đặt ra là tai sao TRUMP phai làm như vây mà khong làm như kia (thỉnh nguyện thư cuả hơn 100 con ………….RẬN gưi cho TRUMP trươc khi TRUMP đi Viet Nam. Chắc chắn TRUMP’s staffs đã quăng ngay thình nguyện thư vào sọt rác trưóc khi đến tay TRUMP.) Sở dỉ TRUMP làm như thế khong phãi TRUMP tốt lành gi voi’ VIXI, nhưng TRUMP thấy choi voi’ VI XI có lợi hơn choi voi’ NGỤY TAN DƯ.
    Ngụy Tàn Dư 3/// ờ Mỷ lâu nhưng NGU củng rất bền. Chơi voi VIXI Mỹ có lợi nhiếu thứ:

    Thừ kiểm điễm vaì điẻm xem TRUMP chơoi voi VI XI có lợi hay chơi voi NGỤY có hại gì:ì

    1/Chinh Trị: Chơi voi VIXI Mỷ có thêm mot đối tác chien luợc. VIXI có khả năng vê quân sự, một đội quân từng đối đầu vơi Mỹ làm cho Mỹ thất điên bát đảo. Chơi voi NGỤY TÀN DƯ 3/// Mỹ chỉ tổ thêm nhục và tồn kém. 20 năm làm đàn anh NGỤY 3/// Mỷ nhục nhả quá rồi.

    2/ Kinh Tế: Chơi voi Vixi, Mỷ bán đuơc máy bay, buôn bán trao đôỉ mậu dịch. VIXI có dân số gần 100 triệu dân là mot thị truờng béo bở. Chơi voi NGỤY 3/// Mỹ chỉ tổ tốn Welfare Fơod stamp, Housing vì 85% NGUY 3/// là old fools, hết sức lao động, tốn nhiêu tiền thuốc.

    3/Chiến Lược: Chơi voi’ VIXI, Mỷ có đuơc thêm mot đôi tác chien lược quan trọng. VIXI đang có mot lảnh thồ rộng 317,000 Km2 và có chieu dài đường biển daì hơn 2000 km rat thuan lơi cho Mỷ di chuyễn trên đuờng biển. Choi voi NGỤY 3///, Mỷ chi tổ tốn công ký giấy phép cho NGỤY 3/// treo cờ 3/// taị vài thành phố và tốn cảnh sát vì NGỤY 3/// khoái mang cờ chạy lòng vòng như những tên LOCALS.

    4/Quân Sự : Chơi voi VIXI, Mỷ co thêm mot đồng minh nếu như TÀU hung hăng. VIXI đang co mot quân đội đứng thứ 18 trên the gioi’. Môt đội quân can đảm, từng làm cho Mỹ chới với Chơi voi NGỤY 3/// Mỷ lại thêm NHỤC vì đời nào lại đi kết thân voi nhửng tên BẠI BINH BẠI TƯỚNG bao giờ. Choi voi Ngụy Tàn Dư 3/// chỉ tổ tốn kém thêm nhiêu nhân viên y tế vì NGỤY 3/// 98% mắc bệnh tâm thần phân liệt vì cay cú VIXI quá lâu mà không có cách trà thù vì quá HÈN, và sự HÈN NHÁT này bị thê gioi’ ruồng bỏ và Mỷ khinh miệt.

    5/ Ngoại Giao: Choi voi Vixi, Mỷ có thêm đuơc mot tiếng noí tai LIEN HIEP QUOC vì VIXI là thành viên khong thường trực tai LHQ và mot nuớc co trach nhiem mang tâm cở quốc tế. Choi voi NGỤY 3///, Mỷ mất công tốn kém tiền cho canh sat giu gỉn trất tự giao thông vì NGỤY 3/// rất là khoái vác cờ 3/// chạy lòng vòng tren đuớng phố và la hét ầm ỉ như những CRAZY OLD FƠOLS ,làm tác nghẽn giao thông

    Trên đay là 5 ly do khiến Mỷ quyết tâm bưng bô cho CSVN và xa lánh NGỤY TẢN DƯ 3///. Chẵng lể NGỤY TÀN DƯ phải đợi TRUMP chửiỉ ngay vào mặt moi chiụ hiểu hay sao hả. Nhân Quyền , Dân Chủ tat cả chi là những điều mà Mỷ chi dám hủ doạ những thằng cóc con như Syria, Lybia, đối voi VIXI Mỷ cho thỉnh nguyện thư cua NGỤY TÀN DƯ 3/// vào sọt rác vì khong co lợi cho MỶ. Để có đuơc những thành tựu kể trên, VIXI đả có mot viễn kìến và viễn kiến đó đuơc đua vào sách luợc quốc gia từ lâu, khong phải khơi khơi mà VI XI có đuơc những uy tín quốc tế như ngaỳ hom nay.

    Ngụy Tàn Dư 3/// nên đối diện voi thực tế về THÂN PHẬN và Vị TRÍ cuà mình hơn là tiep tục sống trong aỏ tưỡng mộng mị. Xin muợn lời cuà một lính hãi quân MỸ năm 1975 nói voi’ các BẠi TƯƠNG NGỤY tren tàu Mỷ:”Shortly after arriving in Guam several of defeated ARVN generals were brought together in one of old metal barracks. An exhausted General Toan, the former MR 3 (Military Region 3) commander, was pushed into a mêeting in a whêel chair, and General Truong, the defender of DA NANG was suffering from such an acute case of conjunctivities he could not find his way to a chair.an American Naval Officer marched in and demanded that Generals to remove their uniforms.”Can’t we at least kêep our shoulder stars?” one of them asked “NO, the American replied “You have no army, no country any more” It was as if the Republic of Vietnam never existed at all.” mẩu đồi thoại trong Decent Interval trang 573 cuả Frank Snepp , Chief CIA Strategic Analyst. Xin tạm dich” Sau khi tới đảo GUAM mot lúc thì 5 , 7 bại tuớng NGỤY SAI GON ngồi lại voi nhau tại mot trại lính nhỏ làm bằng tôn. Bại tướng NGUYEN VAN TOÀN quân đoàn trưỡng quân đoàn 3 đang ngồi tán gẩu trong mot cái xe lăn, và bại tướng TRƯỞNG ngươi bào vệ ĐA NẴNG đang đau mắt nặng đến nồi khong thấy đường đề ngồi vào ghế. Bất ngờ mot sì quan haĩ quân bưóc vào và buộc các bại tuớng NGỤY SAI GON cởi bỏ quân phục. Một trong những bại tướng hoỉ viên si quan Mỹ rằng “NGAY CẢ QUÂN HÀM chúng tôi củng khong đuơc đeo luôn sao?”,”Không, vien si quan hài quan MY trả lời:”các ngươi khong còn quân đội, khong còn đất nước” Dưóng như Vien Si quan đó muốn noi rằng NGỤY SAI GON (Republic of VietNam) chưa bao giờ hiện hửu.” . Đó máy bác tháy chưa. Bại trận rối mà còn aò tưỡng đeo long voi’ lá. Bay giờ NGUY TÀN DƯ tay trắng, thế gioi khong ai thèm đoái hoài tơi’, thân phận lưu vong mà đọi LẠT ĐỖ CSVN thì có phaì là cực kỳ…………………..MÊ NGỦ hay không.

    • Cũng em cò mồi…khùng, phét lác.

      Cắt dán khoe kiến thức…cò mồi.

      Mẹ họ, đánh 20 năm, VN Cộng láo gặp VNCH ôm đầu máu chạy chết mẹ, nó không khoe. Chỉ khoe ngày 30 tháng 4, lúc VNCH hết gân, cô thế, một mình lấy …củ cải đập vô mắt Cộng láo.

      Vừa ngu vừa khùng, y hệt như Hồ chí Minh dài dài đến Nguyễn phú Trọng, lạy Nga lạy tàu làm con chó cho chúng đến…chết.

      Hại cả dân tộc hốt …xê trồng rau cải thiện, áo quần tơi tả, sống như súc vật…

      Quốc gia nào được lũ Công…giải phóng thì vừa ngu vừa nghèo vừa..láo.
      Quốc gia nào bị Mỹ xâm lược thì thành…cường quốc.

      Ấy thế mà lũ Cộng vẫn tung cò mồi vừa khùng vừa lì lên diễn đàn hát miết.

      Má em cò mồi thiệt là có phước (bắt ớn…

      • Em NGU à. Anh cut and paste những điều mà quan thầy cuà các em NGỤY 3/// nò viêt về NGỤY 3/// các em. Không phải do Viet Cộng viết mà chình là thằng MẼO, thằng PÁP thằng ANGLÊ, chúng là đàn anh cuà các em mà. Các em có cay cú thí cứ chửi cha chúng nó đi. NGỤY các em mấn ăn sao mà cà mot bầy từ CỊA cho tơí US DEFENSE, cho tơí CAPITOL HILL và ngay cà White House đều nguyền ruả NGỤY TAN DƯ 3/// cuà cảc em là thế nào hả.

        Em NGU lại mang chuyện …………………HẾT…………………..ĐẠN ra để làm họ Đổ tên Thừa. You are totally freaky wrong, NGU.

        SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.

        Tạm dịch:”SAI GON , South Vietnam, tháng 3 ngày 28 1975- Nguốn tin từ một nguồn tin đáng tin cậy cuà Viet Nam , quan đọi Miên Nam đả mất hơn mot TĨ (billion) đô la tri giá thất cà vù khí và trang thiết bị quân đội chì trong vòng 2 tuần.”

        Em NGU lại bịp nuà, thằng Mỳ nò lấy tin từ NGỤY QUYỀN SAI GON vào nhửng ngày tháng 3 năm 1975 đó em NGU.
        https://www.nytimes.com/1975/03/29/archives/arms-left-by-us-loss-by-saigon-force-called-catastrophic-1billion.html

        One highly reliable Vietnamese source said that in the flight from Pleiku at least 15,000 tons of ammunition and 100 tons of bombs were left intact.

        In Ban Me Thuot, the source said, 3,200 rounds of ammunition were left behind, together with 81‐mm. mortars, 105‐mm. howitzers, rockets, generators and trucks.

        Chỉ tại PLEIKU trong khi rút quân đuớng số 7B, MR2 (Military Region 2, Quan Khu 2) đả bỏ lại 15,000 tấn đan duợc và 100 tấn BOMB (Sư đoán 6 Không Quan cua NGỤY do tên chuàn tướng PHAM NGOC SANG chi huy).

        3200 băng đạn đa bi bò lai cung voi’ súng cối 81 milimmet, đai bác 105, hỏa tiễn , cơ gioí v..v.v.

        Em ngu thấy chưa, NGỤY 3/// Hèn Nhát, Hoảng Sợ, phòc chạy quăng hềt chứ đâu phải MỶ bỏ rơi như càc lão NGỤY chạy tội.

        Trong cuốn phim THE VIET NAM WAR đuơc công chiếu năm 2018. Trong phần 6 sau khi ký hiep đinh PARIS, Mỹ tiep tục viên trợ cho NGUY SAI GON hàng ngàn tấn đạn duơc và hàng trăm may bay đủ loai nhiều đến nổi mot nhân vien MỶ noi rằng nều VIET CÔNG mà đuơc nhận vien trợ nhiều như vậy họ sè đánh voi chúng ta (Mỹ) hết thế kỷ.

        Ngụy các em cỏ mot điều là VÔ LIÊM SĨ, HÈN KÉM nhưng luôn đổ thừa trách nhiệm cho người khác.
        Đả Mang Tiếng NGỤY TÀN DƯ
        Hèn Thì Truyền Kiếp, Nhát Như Gia Truyền.

        • Đit m ,có ai mà ngồi đó đếm từng băng đạn ,mày cứ tin mấy thằng Mỹ nó ngồi tận bang Kok nó viết ,nếu khg có có lệnh triệt thoái của CIA thì tụi nón cối ăn bom Chét như năm 1972 thằng còm nầy ngu hơn bò ,tao là lính sư đoàn 3 sao vàng đây ,Ngụy nó chạy là vì cái lệnh của tên ngu Thiệu chứ ra lệnh đánh tới cùng tụi csvn cũng vãi đái chém vè như năm 1972 ,thằng chống cộng phét lác mày biết gì mà còm Ngụy thua là vì Ngụy là con nuôi csvn thắng là vì con Mỹ nó đẻ ra từ Hang pắc Pó ./

      • Hêhehehe, có mot quốc gia bị MỶ xâm lược và quốc gia đó BIẾN MẤT trên bàn đồ thế gìới đó em. Đò là “CUỐC ZA ZIỆT NAM CỘNG WOÈ” đò em.

  4. Xin cảm ơn Ông Bút đã viết bài nầy.

    Đúng đây là sự thật của cộng đồng người Việt chống cộng của chúng ta như ông viết, chứ không phải “ảo tưởng” như tên trí thức lưu manh Thạch Đạt Lang nói.

    Sự thật ai cũng biết là người Việt tị nạn Cộng Sản trên toàn thế giới đều chống sự tàn ác và bán nước của Việt Cộng chứ không riêng gì ở Little Sàigòn, CA.

    Sự thật là tên Thạch Đạt Lang nầy là một tên trí thức lưu manh, hắn viết bài này để bôi bác cộng đồng người Việt chống cộng có thể với một hay cả ba mục đích:

    1- là đảng Dân Chủ mướn hắn viết bài chửi Trump để giành phiếu cộng đồng người Việt cho cuộc bầu cử năm 2020. Và chửi luôn cộng đồng người Việt vì ngu nên bầu phiếu cho Trump.

    2-là Trung Cộng mướn hắn chửi Trump và chửi luôn cộng đồng người Việt hải ngoại vì chống Tàu để làm giảm áp lực cuộc thương chiến mà Mỹ đang tấn công có thể đưa tới nền kinh tế của Trung Cộng sụp đổ.

    3- là Việt Cộng mướn hắn chửi cộng đồng hải ngoại, vì trong 44 năm qua người Việt hải ngoại đã, đang làm cho VC mất ăn mất ngủ. Hơn nữa đa số người Việt ở Mỹ ủng hộ Trump đánh Tàu, vì vậy VC tin rằng nếu để Trump thắng thêm một nhiệm kỳ nữa là chế độ Trung Cộng có thể sụp đổ, và VC là con đẻ của TC cũng sẽ sụp đổ theo.

    Thưa các bạn đọc,
    Chúng ta là những nạn nhân của VC và TC, đang sống trong thế giới tự do văn minh, chúng ta tôn trọng sự lịch sự, vị tha, nhẫn nhịn, sẽ bỏ qua những lỗi lầm nhỏ bé của người khác, nhưng với những kẻ lợi dụng điều đó để thoá mạ chúng ta thì tôi nghĩ chúng phải đáp trả lại tương xứng. Bởi nếu không, chúng sẽ nghĩ chúng ta ngu dốt hay không dám đối đầu.

    Vì vậy, từ nay chúng ta nên thẳng tay lột mặt nạ bọn chó đẻ như tên Thạch Đạt Lang nầy để chúng không tiếp tục giở trò lưu manh trong những ngày tới.
    Tudo.com

    • Mr Bút viết vài này có lẻ không phải vì Thạch Đat Lang cho nen nếu phản hồi về Thach Đat Lang qua bài viết này là nâng Thach ta lên quá đáng và “nghê thuật suy luận ” chụp mũ cung rất đáng đề cao.
      -Thạch Đạt Lang CHỈ là một trong nhưng người ,nhiều người, KHÔNG THÍCH Ông TT Hoa Kỹ.Ông ta đã làm cho nước Mỹ “vĩ đại trở lại”,nước Mỹ là sô 1″ bằng cách gây chia rẻ trong nước và hia rẻ bạn bè đồng minh.Ông ta như tố cáo của Cohen là tyran ,racist,liar….Và vn hầu như khoái ông ta ,kể cả bọn VC là vì người TNCS mang danh chống cộng thấy hi vọng là Trump sẻ đánh Tàu chiếm lại đảo cho VN ,Những người miền Nam còn hi vọng là Mỹ sẻ thiết lập nền CH tại Nam VN như HD Geneve và như vậy VNCH ó đủ pháp lý đẻ lấy lại đão Hoàng Sa…Còn người cs mong ở Trump sẻ đổ tiền vào VN cho đầy túi tham .Vợ con ở Mỹ nếu có gì Mỹ sẻ cho đi định cư…Họ cung mong My giúp họ dằn mặt TC đẻ ,dù không chiếm lại các nơi đả mất (đã mất rồi có bao gờ lấy lại được .Nga không trả đão cho Nhạt .TC không trả đảo cho Nga .Crimea mất Mỹ chỉ có cấm vận ,Nato cung đứng ngó ,LHQ lên vài NQ làm gì được ? Ngay cã vi phạm nhân quyền VN ,đàn áp tôn giáo Mỹ cung chỉ lên án cảnh cáo .Đề nghị đưa VN trở lại danh sách đàn áp tôn giáo cũng KHÔNG. Nhân quyền hàng năm có bảng sắp hạng nhưng chẳng ăn hua gì .TC lại cung ra một bản đánh giá nhân quyền cuả Hoa Ky coi như xong .TT Trump không màu mè ,dù QH y/c đặt v/đ nhân quyền qua hội nghi Kim-Trump vừa qua vói Fuck- Trọng nhưng không có chuyện đó đâu .Trump sung sướng hảnh diện quảng cáo vủ khí Mỹ vói Fuck”vủ khi Mỹ tốt lắm ,mua đí còn chần chờ gì nữa(Apec kỳ trước) và phất cờ to be giửa thủ đô Hà nội mưng là đem về cho nước Mỹ 20 tỷ và nhiều hợp đồng khác. Mr Bút biết hơn ai hết là “tư bản chạy theo lợi nhuận ” Và Ông TT tư bản là vậy.Ông ta tuyên bố ” đi tới đâu là thu tiền tới đó”….
      Cho nên 3 điều anh gán cho TĐL là quá đáng .Anh ta làm gì mà đrng dân chủ Mỹ phải thuê anh ta “chửi” Trump? Và anh nghỉ gì về đảng Dân Chủ? Nó là đảng đẻ kềm chân đảng cầm quyền ,Đa đảng là vậy chớ không độc tài như VN chỉ có 01 đảng cai trị 90 triệu dân vói độc tài áp bức mà không có gì ngan chận được. Đảng dân chủ Mỹ cung là 01 đảng lón ,cung theo hính sách nhất quán của Mỹ như v/đ xoay trục về BĐ ,đối đàu vói TC,cố găng thuyết phục các nước trong vung vào HUMD (chống TC) trong đó có VN,Đó cung là vòng đai chống TC bành trướng ,,,TT Trump lên làm TT bỏ hét những gi dân chủ làm,chê trách,làm khó dể đồng minh ,đòi rút quân khỏi Nam Hàn Nhật Bản ,ủng hộ Do Thái (làm lể hôi giáo trong TBO vì con gái và con rer là HG),bài bỏ nhân quyền ,LHQ (Unesco) và rút ra khỏi Nato .Úy phục Putin ,Tập Câm Bình. ,ũng hộ Do THai (jesusalem) và húc hặc vói các nước A rập Xây tuờng biên giói mà trước đây vác thời TT Mỹ trước vân tiếp tục tuần tra ,và tiếp tục xây dựng nâng cấp cái hàng rào đó KHông bạn mà thù ,thù thành bạn. Và nếu không là một nước dân chủ thì TT Trump đả trở nên một TT như Tập ,Putin hay Kim Triều Tiên (hiện nay dang điều ta về khách sạn của Trump đang xây ở Nga và dãy khash sạn xây ở TQ ,đã lâu mà vì tham nhủng .luật lệ TC làm chậm lại …
      -Tr/C mướn TĐL chửi ? VC mướn TĐL chửi ?
      Thạch Đat Lang là cái ông nào mà ghê gớm vậy ?
      Ngoài ra VC không cần mướn TĐL vì chúng có cả đội ngủ ở Mỹ đẻ tuyên truyền cho chúng Nó . Chúng có cả một số qn vnch trở cờ như ĐVÂ,NPH ,con trâu cái …vv và vv… Hiện đang có 01 tên VC dưới vỏ bọc trả thù cha lên án VT như CS ngay trong lòng dân TN ,có Ngô Kỷ hùa theo…
      Có L/S Hoàng Duy Hùng ,con của 01 đảng viên cao cấp một đảng chống cộng cũng đang “dạy dổ cho người VN chống cộng ” đó là “VC không còn là công sản nữa . Và TT Mỹ đã phất cờ To Be làm bạn thân vói Trong Fuck rồi ..”
      -Hơn nữa là một số lớn chống Ông Trump ,trong đó có cả người của đảng CH Mỹ…
      Họ đều theo Tàu theo VC cả sao ?
      Còn nhiều điều muốn nói .
      Nhưng vì úy phục Trump thần tương hóa ,hoang tưởng Trump lấy lại những gì đã mất đẻ trả lại ho VN
      chỉ là…..(đọc lại bai viết của NT Dân).

      • TDL:”Tuy nhiên, niềm hi vọng của những người bị hoang tưởng tăng gấp bội khi ông Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ. Với bản chất gian dối, láo lừa, mị dân sẽ tiêu diệt CNXH trên toàn thế giới, các tuyên bố, hành động của ông Trump khiến bệnh hoang tưởng của những người VN nói trên phát triển mạnh mẽ không còn thuốc chữa.”

        Ông Bút:”Bây giờ TT Trump có nhiều biện pháp tích cực hơn ở biển Đông, người chống Cộng mừng vui, thì có gì là “cuồng Trump”?”

        Đó, ông Tèo, tôi trích đoạn bài từ bên kia ở trên và bài này của Mr.Bút phía dưới đó, đọc cho kỷ rồi so sánh đi coi có liên quan không mà ông nói không?

        Ông Bút ổng lịch sự nhẹ nhàng không thèm chỉ đích danh thôi chứ chỉ cần liếc qua cái tựa bài là ai cũng đoán được rồi.

        Vậy mà ông cứ ở đó bàn ngô, bàn khoai tù lu tà la dài lê thê, chỉ tổ làm cho tụi thi hành NQ36 nhìn ông là em bé tí tẹo… Tèo teo rồi chúng…cười sặc sụa!

        Cái đám NQ36 này nó có trình độ giống như đám Lý Chánh Trung, Ngô Công Đức, Lý Quý Chung… trước năm 1975 chứ không phải như cái thứ du kích xã Phét lác chường mặt ra cho người ta thấy đâu.
        Phải đọc từng câu, từng con chữ một mới thấy ý đồ thâm độc để phá nát cộng đồng NVHN của tụi đó, chứ ông đừng có nói giỡn chơi!

    • TRUMP đánh sụp CSVN cho lào chưa vậy. Tai sao NGỤY TAN DƯ không đánh CSVN mà cứ chờ TRJUMP là răng? Mà TRUMP ngu chi wính CSVN đề chơi voi NGỤY 3///. Chơi voi NGỤY TÀn DƯ 3/// chì tồ thêm NHỤC và tốn kém bò mẹ đi. Đó là lý do TRUMP sẻ không bao giơ ngu chi mà winh CSVN trong lúc này. Noí tóm laị TRUMP mà NGU như đám NGỤY TAN DƯ 3/// thì TRUMP đà không trờ thành TON TON cuà nuoc Mẽo.

    • ơơơơo bác NGỤY TÀN DƯ này hung nhỉ! lào TRUMP bưng bô CSVN húp rốn rột đó, làm gí TRUMP nào. Trong khi Thach ĐAT LANG nào đó viet gi đó mà không hài lòng lá đoí vach mắt đói đánh la răng? TRUMP là mot tên MỸ CỘNG phất cờ VN nè, buôn bán voi VC nè, ủng họ VC nè và ngay cả KHEN VC là nước phat triễn tot đẹp và phát triễn nhanh nhất nè. Làm gi TRUMP đi bác hay là bác củng chỉ là loại KHÔN NHA DAI CHỢ.

    • Em cò mồi này đúng là thứ…ngu nhiều đời…

      Tưởng lấy source của các cò mồi dân chủ là…a! kinh thánh đây rồi.
      Y hệt như cái anh học lớp…7, xuất thân phụ bồi tàu Tây thấy kinh các mác…a! chân ní đây dồi!

      Mê họ, cò mồi dốt éo biết, Mỹ nó cũng có…cò mồi. Chủ chi tiền sộp là nó..vẽ. Một nó có thể vẽ thành …trăm. Cũng như cò một VC vẽ anh Hồ lớp 7 lên làm thánh, vẽ em Lên văn tám không thành có…v…v

      Có cái, đánh giặc Cộng là đánh lâu bền. Giặc Cộng được Nga Tàu, Ba lan, Đông Đức, Tiệp khắc, Hung ga ry, Bún gà Ry….bơm tối đa. VNCH chỉ có Mỹ, nó bơm lây lất..
      Nghe nó cúp, là…giựt con mắt, xuống tinh thần, vũ khí tồn kho sao đủ mà chống cả khối Cộng lâu bền cho non nước bình yên?

      Cò mồi à, cố gắng học hỏi nhiều hơn đi em, để thấy sự thật. Cái nghề cò mồi cho VC, tuy nhiều tiền hơn dân thường, nhưng bị thiên hạ phỉ nhồ, sao khá, em?

      • Lai đuối lý rồi hà em. Sao không đua ra mot bằng chứng gi để phản biên lai anh mà cư chi chưi đổng. Hahahahahhah. Em vác cờ 3/// lên Giật SẬP toà sơạn nó xuông cho nó biêt the nào là sức mạnh cuả NGUY TÀN DƯ. hahahhahaha. Anhi chí moi ra tat cà nhửng taì liệu tứ quan thầy cuả các em thôi là các em đù uất ức mà chêt thôi.
        Nè em, em dốt lich sữ vạy.: 2.5 triêu luợt lính Mẽo + 325 ngàn lính Đai Hàn + 25 ngàn linh AUSTRALIA + 5000 lính newzealand + 1800 Phillipine + 800 thằng THAI LAN và 50 thằng Canadian and a big Plus + môt vù khí hiện đại nhất thê gioi’ bao gốm B52. Cà mot lien minh giup đỏ như thế mà NGỤY chúng em còn chạy vaỉ cà ra thế thi các em khong phai là HÈN thí goi các em lá chi hà???? hahhhahă. Cả mot lien minh no vào winh CSVN giúp cho các em mà winh khong lai. Lich sừ đà minh chứng. 58,525 xác Mỹ và hơn 300 ngàn thằng khác là ĐUI , QUÈ, CỤT, MÙ thì la cai chi. hơn 100,000 đuá con LAI MẼO là mot bằng chứng sự tham chien cua Mẽo nưa em. Em dốt nát về lich sư quá thê’. Thế lảm sao mà tranh luận voi VC?
        Tờ Newyork Times là tơ báo uy tin cua nươc Mỷ mà em còn baò lả thân công nưá thi anh het muon noi chuyen voi em. Bay giơ cho em đoc bai cua http://www.Rand.Org nè em. Trong đó Rand.org đà phong vấn các tay NGUY đau sò như NGUYEN BA CÂN, NGUYEN CAO KY, TRAN VAN ĐÔN , CAO VAN VIÊN, NGUYEN VAN LƠI tồng cộng là 37 tay chop bu vưá la quân sư. vưá bên dân sư. cuà NGUY SAI GON. Cuoc phong vấn này đà đuơc bô Quoc Phòng Mỷ thuê RAND.org phỏng vân đê tim ra nguyen nhân NGUỴ SAI GON phóc chạy. em dám đoc hay không thôi. https://www.rand.org/content/dam/rand/pubs/reports/2005/R2208.pdf
        đọc xong 157 trang này thỉ anh cam thay’ rằng NGỤY rả đám là chuyen tất yếu. Lính ma, linh kiễng, lính đao ngủ rôi lá tranh gianh quyen lưc giưa THIEU và Kỳ, THIÊU và KHIEM v..v v.v.v . Đúng baò voi anh rằng là http://www.Rand.Org củng là húp bô VC nghen. Rut cuọc cà nươc Mỷ đeu hup bô VC. Thế thi VC qua’ gioi? làm cho cá thê gioi phài hup bô cuà no’. Thế thì các em NGUY TÀN DƯ 3/// không mau về học VC mot khoá vế tài chinh trị.

      • Thế thí THIÊU cuà em hoc tơí lơp mấy? ĐaI HỌc? Tú Tài? hay là………………………..lóp …………………………………9. hehehehehehhe. Quan trọng là ket qua cuoi cùng. Final Result is counted. Một Viet Nam yen bình, tuoi sáng, trẻ trung, năng động đên nồi thăng cha TRUMP phải láy lỏng VC và quăng thinh nguyen thư cua máy em vào sot rác Whitehouse. Còn Nguy Tàn Dư cua em mot cục đất choị gà còn khong có, muốn treo cờ 3/// cung phai đi xin phép. Khỗ chưa, ai biều ton ton cua em bất tài, kém trí, và tham lam và chơi đĩ nhieu quá cho nên ngay nay các em moi dau khổ , uất hận.

      • Né Tien Ngu, sao em zỏm thế làm sao ăn đuơc CSVN. Anh đua cho em bài báo đê chưng minh nhửng gi NGUY TAN DƯ phét lác bao năm là sai. Bai báo đuoc viet tứ tháng 3 ngày 29 năm 1975. Tờ newyork times là tớ báo uy tín đứng thú 2 tren nươc Mỷ và đươc ân hành báo chi khap thê gioi’ voi’ 2,101,611 ấn bản mồi ngay. Dẫn chứng nè em:
        https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_newspapers_in_the_United_States
        em khong tranh luận nồi và không đua ra đuơc mot chứng cứ để phản biện lại anh ngoại trừ chuì đổng . Nguy Tan Dư 3/// cuà các em có một điểm chung đó là không đưa ra đuơc chúng cứ để phản biện là quay sang chữi, hahhahah, mà chừì đổng là biểu hiện cuà bế tắc trong ly luận. Em hieu chưa. Chiu khó đoc sách, tai liệu nhửng nguồn Reliable Sources rồi vào khua môi muá mép voi CSVN, chứ mà như ri thì CSVN cuoí cho thui đâu và mất mặt voi trè trau Việt Nam lắm.

        • Nữa cũng em cò mồi phét lác…tự sướng…

          Quen tật!

          Cò mồi dân chủ Mỹ nó làm sao biết chiện chiến tranh Việt nam bằng anh Ngu, em? Chuyên ngồi tại chổ phét lác rồi…tự sướng, cười…ngu ngơ. Thấy thương quá.

          Anh Ngu chửi đổng em thì được cái mẹ gì chớ?
          Cò mồi như em còn được lãnh tí tiền hàng tháng. Còn anh Ngu, chỉ được lãnh cái…củ cải.

          Sự thật là Hồ chỉ mới học lớp…7, xuất thân phụ bồi tàu tây, éo có ao bầu hắn làm chủ tịch, chỉ có cò mồi Cộng láo xúm nhau tung hê, rồi tự xưng tự sướng…
          Sự thật là giặc Cộng nhào vô miền Nam, 20 năm gặp lính nguỵ ba que là ôm đầu máu chạy chết mẹ, chết như rạ. Cần mẹ gì tài liệu chứng minh? Chuyện ai cũng biết cả.
          Sự thật là sau ?
          CSVN hay ho cái mẹ gì đó? 20 năm, Mỹ chịu không thấu với lũ Cộng quốc tế ở VN, nó…vọt, một mình VNCH chịu sao thấu với cả khối Cộng xúm lại đánh? Chết là phải rồi.
          1975 Mỹ mà còn chịu chơi, lũ Cộng láo còn…thấy mẹ.
          1975 chiếm được miền Nam tha hồ cướp, tha hồ láo, tha hồ nổ, nhưng rồi Nga chết, Đông Đức chết, Tiệp, Ba lan chết…

          Rốt cuộc CSVN cũng phải làm con chó cho Trung quốc cho đến nay.

          Bớt nổ tự sướng đi em. Đúng là cò mồi mắt…hí.

          • @
            Bớt nổ tự sướng đi em. Đúng là cò mồi mắt…hí Tien Ngu!!!

            Hahahaha!

          • oƠơơơơơơơơ. Anh thấy em NGU và HÈN trong lý luận:
            1/DÂn Chù Cò Mồi củng có ở Mỹ, thế thì sao cò mồi dân chủ nó sống tới 168 năm nay mà không bị đào thãi vì………..CÒ MỐI

            Anh dẩn chứng nè: The New York Times is an American newspaper based in New York City with worldwide influence and readership. Founded in 1851, the paper has won 125 Pulitzer Prizes, more than any other newspaper. The Times is ranked 17th in the world by circulation and 2nd in the U.S.

            Tạm dịch: Tờ báo New York TImes có trụ sở tại thanh phố New York vơí tầm ảnh hưỡng cuả bạn đọc khắp thế giới. Đươc thành lập năm 1851. Tờ Newyork TIMES đã thắng 125 lần giải PuliZer Prizes, nhiêù hơn bất kỳ tờ báo nào khác. Tơ báo TIMES đuơc phản hạng thứ 17 về số lượng và đúng thứ 2 trong nươc Mỷ.

            Em thấy em NGU chưa. Ờ Mỷ bao nhieu năm mà không biết tờ báo nào có uy tín và đươc phâ hạng thế nào. Cứ hể tớ bào nào noí lên sư thật thối tha bẩn thiủ và hèn yếu cuả NGUY SAI GON là tờ báo đó DÂN CHU CÒ MỒi hoặc LÁ CẢI. hahahahahhaha. Caì lý luận đó là NGU XUẨN, là LÁO PHÉT là LƯU MANH là BỊP BƠM hiêu chưa em. NGỤY TAN DƯ 3/// các em mốm thí hô hào dân chủ, nhưng ai noi lên sư thật bỉ ổi cua các em thì không đuơc. May thay cho dân VN ta không còn nhửng thứ rác rưỡi như NGUY TAN DƯ 3/// như các em. Các em chỉ đuơc phép SUẢ tứ xe cho tơi khi nào hết SUẢ nổi nưả thi thôi. Hhehehehehehehe.

          • Đúng là thứ…ngu truyền đời…

            Từ Hô chí Minh tới Nguyễn phú trọng, truyền qua em cò mồi phét lác.
            Ngu, phét lác rồi…tự sướng.

            Mắc cười quá.

            Đọc báo, phải có cái óc nhận xét, đâu phải nó nói cái gì cũng đúng? Chiến tranh VN mà nghe theo phóng viên, bình luận gia Mỹ thì thấy mẹ rồi?
            Y như Hồ chio1 Minh thấy kinh thánh các mác rồi tin nó nói đúng nên dân VN mới thấy mẹ gần cả trăm năm…

            NYT là tờ báo lớn thứ hai ở Mỹ, nó nói gì cò mồi phét lác cũng tin như sấm à?

          • hheêehehehe, em cưới ra nước mắt chứ gì hà em NGỤY TÀN DƯ 3///. Rò ràng các em NGỤY chì có phe ta thắng phe mình thồi, đúng là gà què ăn quẫn cối xay. Găp Viet Cộng cờ anh thi các em chì có UẤT LÊN mà chết. hhehehehehehe. Anh đâu có thèm mang sách VIET CONG ra noi chuyen voi mầy NGUY TAN DƯ 3/// mặc dù sách VIET CONG khong khác bao nhieu so voi’ các tái liệu bọn Mỳ, Anh, Phap viết về NGỤY SAI GON năm xưa vá NGUY TÀN DƯ ngày nay. Anh cứ moi sách MỶ, PHÁP, ANH toàn những thằng đàn anh cuả NGUY TAN DƯ 3/// ra noi chuyện, giảng dạy cho NGUY TAN DƯ 3/// bể óc thôi.

            Thí dụ khi anh noi là NGUY SAI GON ăn hại đái nát, phóc chạy để lai nợ nẩn chién tranh cho dân VN phai gánh chịu, và cuoi cùng thì CSVN phải trả nợ cho đám NGỤY TÃC ÔN BINH BẤT TÀI trưoc khi noi chuyên voi MỶ là anh có bằng chứng quốc tế ngay:
            Vietnam to Repay $145 Million for U.S. Loans to South Vietnam.

            http://tech.mit.edu/V117/N17/dvietnam.17w.html

            Em NGU đứng to họng bảo rằng báo đay la bào DAN CHU CÒ MỐI nghen. Đây là báo cuà MIT TECH ( Massachussêt Institutute Technology University).
            Vietnam agreed Monday to repay more than $145 million in debts to the United States incurred by the defeated South Vietnamese regime, eliminating a major roadblock to the eventual normalization of economic and trade relations between Washington and Hanoi.

            Hanoi’s commitment came in an accord signed jointly by Vietnamese Finance Minister Nguyen Sinh Hung and U.S. Treasury Secretary Robert E. Rubin, who is visiting Hanoi this week as part of a trip through Southeast Asia.

            U.S. officials said Vietnam is scheduled to make a down payment of more than $8.5 million within 30 days, and then begin regular payments aimed at paying off the entire $145 million by the year 2019.
            Năm nay là năm cuối cúng Vi Xi hoàn tất trà món nợ 145 triêụ USD mà NGUY SAI GON đả ký giấy vay từ MỶ vào nhưng nam cua thap niên 1960s. Giấy nợ này chi cover khoản vay mà NGUY SAI GON noi là đê phat triễn kinh tế xay dựng nhà máy Điện. Khoan vay này khong bao gốm 150 billions mà Mỷ đả tuồn vào cho NGUY SAI GON cho đên khi NGUY SAI GON chạy làng. Các em thay NGUY SAI GON các em KHỐN NẠN hay không? Các em ký giấy vay rối chia chác nhau cuoi cùng chay làng. Vì sự phát triễn cua đất nước trong việc NORMALIZATION voí MỶ cho nên nhá nước VIET NAM phải trả 145 triêu USD caí mà NGUY SAI GÒN chính thức ký giấy nợ. Đúng là NGỤY 3/// rất là vô trach nhiệm, vay ăn rối phóc chạy. Đúng là lủ hèn thào nào dân VN ruơt cho chạy té re. Nhục.

          • Đúng là thằng…khùng…

            Cò mồi mà vừa khùng vừa ngu như em, thì Việt nam Cộng láo không cách chi khá nổi.

            Mẹ nó, cướp cả nước VNCH biết bao nhiêu tỉ đô la, chia nhau ăn hết, bây giờ lấy tiền đâu trả nợ? Nội cái 100 triệu không có trả cho Nhật, nó ngưng mẹ cái công trình Suối Tiên về thành Hồ.
            Nợ cộng, phải làm con chó cho Tàu, nhờ Tàu Cộng nó trả lãi giùm, không thôi mấy năm nay là chết mẹ. Ráng bán cho nó mấy cái đặc khu đi em, Tàu hồi này cũng…chết mẹ với Mỹ rồi, coi chừng nó cũng hết tiền không thèm mua nữa là chỉ có chết.

            Đã MIT còn…tech, university. Đúng là thứ …dốt hay khoe.

            Bịnh quá, em?

  5. Khi Ong Obama làm TT va bà Hillary bt bng thiì ho tuyê bố chuyên hay xoay trục qua biên Đông ng và họ đã đặt nền móng cho cuộc xoay trục đó đẻ danh quyền kiển soát biển đong . Chinh phủ Mỹ cung khẳng định là con đường hàng hải phải được tự do và Mỹ và nhưng nước khác đều có quyền qua biển mà không bị TC kiểm soát .Mỹ cung phản đối về vung trời ,nhận diển phòngkhông ,i là đi qua vung biển đông phải xin phép .Nhưng sau cung thì không được ,TC chỉ còn “ăn hiếp” VN . Do đó nói TT Obama không làm gì hết là cũng không đúng. Ngày nay Mỹ làm thương mại vói TC ,ép TC đẻ Mỹ có lời hơn trong giao dịch thương mại . V à thỏa hiệp vói TC khai thác dấu trên vung biển của VN mà TC không còn phá thối Ai khẳng định TC không thỏa hiệp vói Mỹ Anh và cà VN đẻ khai thác dầu ở Biển Đông .?Còn trên mật trận tàu chiến thì thời Obama TC đã khiêu khich nhưng gần đây đươi triều đại trump khiêu khich mạnh hơn ,May bay TC và tàu chiến ép sát hàng không mẫu hạm Mỹ đang đi tuần tra . Tàu Mỹ cung cặp sát đão do TC chiếm của VN ,xây dựng ,,,Sự khiêu khích qua lại gây nguy hiểm vì nêu Mỹ hay TC nổ súng trước thế chiến sẻ xảy ra.Còn ôn gTT Phi tức giận Mỹ không phải vì chiếc Tàu (nó chẳng làm cho TC sợ )mà vì Mỹ không mạnh miệng phản đố TC qua vụ TA QT phán quyết Phi thắng trong vụ kiện về chủ quyền đão,Nhưng Nó là như vậy .Obama hay Trump hay ai cung không vì một đão nhỏ gây họa lớn vì thiết hại là thiết hại cho cã 2 phe… Obama sau đó tái cam kết bão vê Phi và ngoại trưởng của TT Trump vừa qua Phi xãc nhận lại…Vì 2 nướcc Phi và Mỹ có thỏa ước bão hộ .Còn VN có gì đẻ Mỹ cam kết .Thời Obama qua VN 2 lần ,tiền hô hậu ủng đẻ kéo VN vè vói Mỹ hoàn tất vòng đai chống TC. Hiệp ước Thương mải Ptt mà TT Trump bỏ đi (cái gì của TT da màu làm trump đều bỏ hết không racist như cohen nói thì là gì) và VN mất lợi mà thôi !
    Ông Bút viết hay vì rỏ ràng chưa làm gì được hơn ai mà cứ “dạy người ta cách chống cộng ” ..
    Và Ông tác giả cung co ý là chống cộng du sao đi nữa cung là chống cộng thật sự ,chống đảng csvn chơ không phải dòi dân chủ chống các hiện tượng như MN và một sô nhà dân chủ ,có kẻ đi tù có kẻ đi Mỹ đi Úc như đi chợ ăn nói bạt m,ạng ,chống cộng ra phết mà không bị gì hết ,còn khoe mẻ anh hùng đâu đá vói công an VC trên “cơ’!
    Đọc Mr.Bú bổng nghỉ tới nhà trí thức luật sư HDH có vẻ như muốn dân chống cộng phải hòa họp vói cs vi nay vn không còn là cs nữa và trump phất có to be của vc ngay giửa phố Hà nôi Và người chống cộng Ngô Kỹ chống cộng trước nay chỉ một mình một chợ ,Nay còn chống người chống cộng ,chống hết kể cả đảng chống cộng VT mà Tô Lam cho là đảng khủng bố nguy hiểm và thứ trưởng CAVN cho là “thành tích của cs đáng nói tới tong năm qua là triệt hạ được VT….

  6. Em đồng ý với Ông Bút.

    Người Việt chống Cộng, xưa nay thường quá xá là lịch sự với các cò mồi của chúng, ít có người nào thẳng thừng, chỉ thẳng vô mặt những tên cò mồi, nằm vùng mà…chửi như Trump chửi…CNN.

    Cho nên, ít nhiều, cái lũ khốn kiếp năm vùng vẫn tỉnh bơ lòn lách, chơi trò đánh lận con đen, vẫn dụ khị được…nai tơ, vẫn hướng dẫn láo được dư luận.

    Em là…bạn đời của dân hèn, thấy dân hèn tiếp tục luôn bị khốn nạn với lũ cò mồi và nằm vùng, nên giận lắm. Gặp chúng, là em liền…vạch mặt chuột.

    Cảm ơn ông đã có bài viết này…

  7. Đại Tg ơi,  ” chí ta ta biết , lòng ta hay “. Cái gì chứ ngồi nhà gõ phím chê bai thì dễ thôi, và khối người chọn điều dễ dàng đó rồi vênh mặt lên, tự cho là sáng suốt hơn người.
    Nhớ là đã nghe Lisa Phạm nói trong một chương trình từ năm ngoái: nếu không có cờ vàng hải ngoại biểu tình vận động đủ cách thì những nhà đầu tranh dân chủ trong nước bị vc giết chết hết rồi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên