Tham vọng làm Tổng Bí thư của Vương Đình Huệ chấm dứt

7

Với những chứng cứ của ban chống tham nhũng đưa ra cách làm ăn của Vương và Thư ký Phạm Thái Hà với các doanh nghiệp sân sau là không thể phủ nhận.

Từ khi ông Vương giữ chức tổng kiểm toán nhà nước hàm bộ trưởng, ông Hà được nhận làm thư ký riêng hơn 20 năm, biết rất nhiều bí mật thâm cung bí sử của sếp, mà cũng không cần phải giấu nhau vì tin tưởng tuyệt đối,  cứ thế cặp bài trùng cùng tiến lên con đường công danh sự nghiệp. Ông Vương tiến lên bộ trưởng tài chính, rồi phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội, Vương Đình Huệ và Hà luôn cùng nhau tiến hành làm những phi vụ lớn, thu hàng nghìn tỷ chỉ bằng nước bọt do chủ mình chỉ đạo.

Khi địa phương cần xin vốn trung ương họ tìm đến ông Hà nhờ nói giúp với Huệ xin vốn của Bộ Tài chính, khi vốn về đia phương thì ông Vương và Hà rút % tiền về túi mình, rồi đề nghị giao gói thầu cho Nguyễn Duy Hưng .

Bộ Công an do Tô lâm chỉ đạo theo dõi và bắt giữ Nguyễn Duy Hưng và Hà, xét hỏi là phải khai kiểu làm ăn cướp giật này, phải khai báo thành khẩn thành văn bản báo cáo cho trưởng ban chống tham nhũng trung ương Nguyễn Phú Trọng các thành viên Ban Nội chính, ủy ban kiểm tra trung ương biết và cho biện pháp xử lý.

Vương bị đánh bất ngờ sau từ Trung Quốc về, thư ký riêng cùng với đại gia sân sau bị bắt giữ ngay sau đó.

Thư ký của hai phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Nguyễn Đức Đam bị bắt thì cả hai ông Minh, Đam liền bị mất chức về vườn ngay sau đó, kể cả hai ông này nói không biết gì, nhưng chịu trách nhiệm liên đới đều phải chịu kỷ luật đảng.

Nhờ Trung Quốc can thiệp kip thời, ông Vương không nhận tội và không viết đơn xin về hưu mà còn lớn tiếng phê phán ông Nguyễn Phú Trọng.

các đồng chí đang ngồi trên pháp luật, tự ý thành lập ban chỉ đạo trung ương phòng chống tham nhũng

Các đồng chí không lấy hiến pháp làm kim chỉ nam mà thực hiện theo cảm tính yêu ghét , biến cơ quan tố tụng thành nơi mua bán công lý. Bắt giữ bỏ tù tùy tiện không dựa vào chứng cứ khoa học theo lời khai được dàn xếp theo kịch bản làm hại người vô tội.

Tôi hỏi các đồng chí có đất nước nào trên thế giới áp dụng luật rừng như chúng ta không?

Chúng ta tạo ra nhà tù dự bị cho chính chúng ta

Ông phát biểu quá đúng, khi bị đồng chí tiêu diệt mới phát biểu như thế lực thù địch, phản động chống đảng nhà nước .

Kẻ thù lộ diện trực tiếp không còn ném đá giấu tay nữa, ông Tô Lâm bộ trưởng công an cũng tham vọng vào tứ trụ và chức vụ ông mơ ước chức Tổng Bí thư đảng cộng sản Việt Nam, vật cản là Vương phải ra đi bằng mọi cách cay đắng nhất có thể.

Nhưng ông Tô bị bất ngờ vì phe Vương rất mạnh trong Bộ Chính trị và Ban Chấp hành trung ương, từ Thái Thượng Hoàng như Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang đến bà Mai, Nguyễn Xuân Thắng, Phan Đình Trạc, Trần cẩm Tú … đều bảo vệ Vương Đình Huệ, ngoài ra Tập Cận Bình cũng có ý kiến ủng hộ Vương Đình  Huệ tại vị, bằng cách cho bà bộ trưởng tư pháp sang Việt Nam yêu cầu ủng hộ Vương ở lại, thế mới biết thế lực Vương rất mạnh.

Bây giờ lo ngược lại Tô Lâm.

Như trong trận đấu quyền anh hạng nặng, một bên phải thua mới dừng trận đấu, hai bên mới thử nhau hiệp một.

Thế lực của Tô  ở Bộ Công An và nhiều nhân vật giấu mặt, ông Tô biết nhiều bằng chứng sai phạm các ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên trung ương đảng.

Dư luận cho rằng nếu những sai phạm của ông Vương  không xử lý, thì sẽ dẫn tới “lò” sẽ tắt và chủ lò sẽ bị kiện tập thể,  các cựu oan sai cho về vườn sẽ tố cáo Tổng Bí thư, bộ trưởng công an, lúc đó sẽ loạn.

Tô Lâm không diệt được Vương thì Tô Lâm  sẽ nguy hiểm tính mạng, phe Nghệ Tĩnh rất đoàn kết và cục bộ địa phương trong Ban Chấp hành trung ương, Tô có thể mất chức bộ trưởng công an vào người Nghệ An thì lúc đó như cá nằm trên thớt, thịt lúc nào chẳng được.

Vương Đình Huệ bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng vụ việc vừa qua, rất khó leo lên chức Tổng Bí thư thay Nguyễn Phú Trọng.

Câu chuyện chính trị Việt Nam ngày càng hấp dẫn.

22-04-2024

Nguyễn Văn Khánh

7 BÌNH LUẬN

  1. Phét quay vé làm chó Tô Lâm biết đâu kiếm ăn dễ dàng. Kiếp làm chó thì chủ nào mà chẳng được.

  2. Tô Lâm đã được ăn món “bò dát vàng” của “thánh rắc muối”, còn Vương Đình Huệ thì cũng được Tàu cho ăn món “Cu Tập chấm xì dầu”, cho nên đấu đá nhau rất hăng. Chờ xem hồi sau sẽ rõ.

  3. Theo báo dantri của VC, đăng 26/04/2024, thì Tô Lâm đã thắng. Huệ Vương về ‘làm người tử tế’ theo kế hoạch.

    “Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

    Ông Vương Đình Huệ sinh năm 1957, quê ở Nghệ An. Ông là giáo sư, tiến sĩ Kinh tế.

    Ông là Ủy viên Trung ương bốn khóa (X, XI, XII, XIII); Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, XIII; đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV và XV.”

    Phải nói tin tức của phe ‘phản động’ nhạy bén thiệt. Biết trước các tin tức của đám phóng viên báo đảng. Hoan hô đám phản động một phát!

    • Aljazeera có nhiều chi tiết về vụ này. Hãng thông tấn này của Qatar , có uy tín và impartial.

  4. Khà khà khà, làm anh hùng núp duói gầm giùo*ng mà còn chưa biét gì về VIET CÔNG chúng anh huông hồ Ngụy Cock NGUYEN VAN KHÁNH chống cộng từ bên kia bờ Thái Binh Dương chỉ dựa vào cảm tính yeu ghét thù hận thì lấy gì để mà đoán huh?.

    Đồ bá vơ, dẹp đi.

    • lang thang 26/04/2024 at 16:43
      Theo báo dantri của VC, đăng 26/04/2024, thì Tô Lâm đã thắng. Huệ Vương về ‘làm người tử tế’ theo kế hoạch.

      “Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

      Ông Vương Đình Huệ sinh năm 1957, quê ở Nghệ An. Ông là giáo sư, tiến sĩ Kinh tế.

      Ông là Ủy viên Trung ương bốn khóa (X, XI, XII, XIII); Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, XIII; đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV và XV.”

      Phải nói tin tức của phe ‘phản động’ nhạy bén thiệt. Biết trước các tin tức của đám phóng viên báo đảng. Hoan hô đám phản động một phát!
      Phản hồi

  5. Đoán thử chơi:

    Huệ sẽ không thể lên chức Tổng bí, vì Huệ bất ngờ bị tai nạn xe hoặc vô ý để xẩy chân khi leo lầu cao, hoặc trúng gió bất ngờ, nếu không bị bệnh lạ.

    Còn Tô Lâm? Nhiều đứa đặt cọc để xây lăng mộ cho Lâm. Nhất là những đứa đang bị tù, hoặc những đứa có nguy cơ sắp bị tan nát sản nghiệp ăn cướp được xưa nay.

    Ván cờ đến nước này chỉ còn một trong hai có thể sống sót -Vương hoặc Lâm. Chuyện đồng chí đồng rận tính sau, có còn sống mới nói chuyện đó được. Chết rồi nói ai nghe.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên