Chiến tranh thế giới thứ III?

37

Nhân loại đã chìm đắm trong chiến tranh trong suốt quá trình phát triển. Để tồn tại, súc vật phải giết nhau, phải ăn thịt nhau để tồn tại. Con người cũng chỉ là một loại động vật nên cũng không thể tránh khỏi quy luật sinh tồn. Nhưng rồi tính súc vật của con người càng ngày càng ít đi vì con người càng ngày càng văn minh hơn qua thời gian tiến triển. Tiếc rằng trên thế gian có các dân tộc không chịu tiến hóa, không chịu phát triển.

Sau chiến tranh thế giới thứ II, phần lớn biên giới các quốc gia đã định hình. Liên hợp quốc được thành lập với sự tham gia của hầu hết tất cả các nước trên thế giới. Đại chiến đã nuốt đi hơn 50 triệu sinh mạng, tưởng rằng nhân loại đã quá tởn với chiến tranh. Đúng thế, tởn thật luôn. Nhưng cũng chẳng được bao lâu.

Sau 1945, thế giới vẫn chia 2 cực, vẫn hầm hè nhau, nhưng không có đụng độ lớn. Cuối cùng thì Liên Xô cũng tan rã kéo theo sự ra đi của chiến tranh lạnh. Thế giới càng có cơ hội hòa bình hơn. Và cũng chính vì thế Tây Âu, đặc biệt là Pháp lơ là quốc phòng. Vẫn có sản xuất vũ khí để bán và 1 phần cho quốc phòng, nhưng không có một nền công nghiệp quốc phòng có thể phục vụ cho chiến tranh. Tôi đã từng nói, trong dịp covid: “ Nhờ có covid người ta mới thấy được sự lệ thuộc ghê gớm của Pháp vào Trung Quốc trong việc sản xuất một số trang bị y tế và thuốc thang”. Tương tự như vậy, chiến tranh Nga-U cho thấy Pháp không đủ khả năng sản xuất vũ khí đủ để đáp ứng cho một cuộc chiến cường độ cao. Pháp muốn cung cấp thêm vũ khí cho U cũng không được vì còn phải khởi động lại công nghiệp sản xuất đã bị lơ là từ bấy lâu nay. Một thí dụ cụ thể là hiện tại, Pháp còn không có đủ thuốc súng và rất lệ thuộc nước ngoài về vấn đề này. Hiện tại Pháp đang trưng dụng một số doanh nghiệp tư nhân để phục vụ cho SX quốc phòng.

Sau hơn 70 năm được hưởng không khí hòa bình, Châu Âu thình lình phải bước vào tình trạng chiến tranh, trong khi nền kinh tế hoàn toàn không đáp ứng được tình trạng chiến tranh cường độ cao.

Từ sau khi bức tường Berlin sụp đổ, không cảm thấy còn bị đe dọa trực tiếp, chính sách quốc phòng của Pháp đã thực sự thay đổi: Chuyển từ quân đội nghia vu(bắt buộc phải đi lính khi đến tuổi) sang quân đội chuyên nghiệp, bảo toàn lực lượng đe dọa hạt nhân ở mức vừa đủ, chuyển việc sản xuất thuốc nổ ra nước ngoài…

Ngoài ra ngân sách quốc phòng cũng bị điều chỉnh để giảm quân số, gây nhiều ảnh hưởng đến một số lĩnh vực cơ bản của chiến tranh hiện đại như drone, máy bay lên thẳng, vận chuyển hàng không, phòng không và tấn công sâu vào hậu phương địch…

Chính sách quốc phòng này chỉ dùng để đối phó với những cơn khủng hoảng lẻ tẻ, không thể đáp ứng được cho chiến tranh với cường độ cao. Cũng vì thế Pháp mất dần những ảnh hưởng của mình ở Châu Phi để thay vào đó là Trung Quốc và Nga. Tình báo Pháp đã hoàn toàn không biết gì về cuộc tấn công xâm lược của Nga vào Ukraina cũng như một loạt các cuộc đảo chính ở các nước Châu Phi.

Thế giới đã thay đổi quá nhiều với nhiều các cuộc xung đột lớn khắp nơi, đặc biệt ở Châu Âu: Chiến tranh Nga-U mở màn cho cuộc chiến của các nước độc tài với các nước dân chủ, Chiến tranh Israel-Palestine, Tham vọng của tổng thống Thổ Erdogan muốn tái tạo Đế chế Ottoman…Từ năm 1945 đến giờ, chưa bao giờ có nhiều xung đột như thế giữa các quốc gia với mức độ như hiện nay.

Với cuộc xâm lược của Nga vào Ukraina và sự phát triển của tình hình chiến sự đến ngày hôm nay, thế giới đã thực sự thay đổi. Tôi lại nhớ lại câu nói của Churchill : “Phải nắm lấy sự kiện trong tay mình, trước khi để nó chặn vào họng mình”. Có lẽ chính vì vậy, chi phí chạy đua vũ trang của các nước trên thế giới đã đột ngột tăng vào năm 2013(2.200 tỷ $) và sẽ còn tăng thêm rất nhiều nữa.

Trong rất nhiều năm trước đây, Mỹ đã kêu ca rất nhiều về việc các nước thành viên NATO không chịu tôn trọng ngưỡng chi phí quốc phòng 2% GDP. Năm nay, 18 trong số 31 nước thành viên sẽ thực hiện”nghĩa vụ” này và tổng chi phí sẽ đạt 380 tỷ $. Anh quốc sẽ nâng ngân sách quốc phòng lên 50 tỷ £, trong đó 7,5 tỷ sẽ dành cho việc tái tạo kho đạn dược. Đức tôn trọng mức 2 % GDP và ngân sách quốc phòng sẽ đạt 72 tỷ eu. Thụy Điển bỏ trung lập hơn 200 năm, gia nhập NATO và đã tái lập lại nghĩa vụ quân sự…Để so sánh chúng ta biết rằng Nga đã chuyển sang kinh tế chiến tranh với 6 % GDP dành cho quân sự.

Với tất cả những gì mới diễn ra ở Nga, Putin tái cử với số phiếu áp đảo, khủng bố (ai là tác giả???), với những tuyên bố hung hăng của Putin đầy quyền lực, với những đáp trả cũng không kém phần hung hăng của Phương Tây, nguy cơ chiến tranh thế giới thứ III rất lớn. Vấn đề là đánh nhau bằng vũ khí gì thôi (Vũ khí quy ước hay hạt nhân).

Trước khi chiến tranh có thể xẩy ra, tôi xin cung cấp các bạn một số thông tin về lực lượng của hai bên.

                    NATO><Nga

BINH SỸ

   Tổng 5.817.100><2.600.000

    Quân thường trực 3.358.000><1.100.000

    Dự bị 1.720.700><1.500.000

Các LOẠI XE CHIẾN ĐẤU

   Xe tăng hạng nặng 12.408><3.250

   Pháo binh h.nặng 11.086><1.803

…Súng phóng rốc két 3.272><941

KHÔNG QUÂN

   Tiêm kích 3.398><734

   Tấn công mặt đất 1.108><292

   Vận tải 1.506><476

   Tiếp liệu    615><15

   Lên thẳng 1439    415

HẢI QUÂN

   Chiến hạm 247><32

…sân bay lên thẳng  13><0

   Tầu sân bay  16><1

   Tầu ngầm 143><50

VŨ KHÍ NGUYÊN TỬ

Đầu đạn hạt nhân 5.943><4.440

Nếu chúng ta chỉ xem qua các con số ở đây, chúng ta thấy rõ tương quan lực lượng Nga-NATO. Nga tuổi gì mà đánh nhau với NATO. Tuy nhiên, nếu chúng ta điểm qua tất cả các cuộc xung đột giữa 1 bên là độc tài và 1 bên là dân chủ trên thế giới thì thực tế cho chúng ta thấy phía dân chủ có thể mạnh hơn gấp nhiều nhiều lần mà vẫn thua. Tôi nói có đúng không? Đánh nhau với độc tài rất khó vì những kẻ độc tài bất chấp sinh mạng và của cải của nhân dân.

Không thể mơ độc tài tự chết. Muốn diệt độc tài, tất cả đều cùng phải cố gắng và phải mạnh hơn độc tài rất nhiều mới có thể đánh đổ được nó.

Trước khi đại chiến thứ II nổ ra, trước sự hung hăng của Hitler, một số lãnh đạo của Pháp bấy giờ không muốn đối đầu với Hitler đã chủ chương “hòa bình” với Hitler. ChurChill đã nói: “Các ngài có sự lựa chọn giữa nỗi nhục và chiến tranh. Các ngài đã chọn nỗi nhục và các ngài sẽ có cả chiến tranh”(Nói tóm tắt là Pháp đã mở cửa cho Hitler tràn vào Pháp).

Hiện tại ở Châu Âu, đặc biệt ở Pháp, cũng không phải không có những tiếng nói “hòa bình” như trên. Nhưng lịch sử đã chứng minh rồi. Chỉ mong chúng ta không quên lịch sử. Pháp đã bị ăn cả nỗi nhục lẫn chiến tranh thế giới thứ hai.

Chẳng ai muốn chiến tranh cả. Nhưng nếu thằng Puđiên nó muốn chiến tranh thì chỉ có thể đáp lại nó bằng chiến tranh và đặc biệt phải mạnh hơn nó nhiều lần, cả tinh thần lẫn vật chất.

Hoàng Quốc Dũng

37 BÌNH LUẬN

  1. Hôm nay, Putin phải gọi nhập ngũ thêm 150,000 người để ném vào chảo lửa chiến tranh.

    Đây là lần thứ tư Putin phải đôn quân kể từ khi bắt đầu xâm lược Ukraine ngày 24/2/2022:

    31/3/24: Nhập ngũ thêm 150,000 người.
    30/9/23: 130,000
    31/3/23: 147,000
    22/9/22: 300,000

    Putin mở màn xâm lược Ukraine ngày 24/2/22 với 190,000 quân .

    Nga hiện có khoảng 1,3 triệu quân nhân tại ngũ và 2 triệu quân nhân dự bị.

  2. Theo tin bộ Quốc Phòng Ukraine, tính đến ngày 31/3/2024, thiệt hại Nga sô:

    Binh lính bị loại khỏi vòng chiến: 442,170
    Xe tăng: 6,966
    Xe chiến đấu bọc thép: 13,304
    Hệ thống pháo binh: 11,050
    Hệ thống phòng không: 743
    Phi cơ : 347
    Trực thăng: 325
    Phi cơ không người lái: 8,731
    Hỏa tiễn:2,048
    Tàu :26
    Tiềm thủy đĩnh:1
    Xe hơi và các phương tiện chuyên chở nhiên liệu: 14,717
    v.v…

  3. Hù dọa cho có chuyện để nói . Chẳng có một chính quyền Nga , Trung , Mỹ ..vv.. nào dám chấp nhận Đại chiến thế giới 3 .

    Đơn giản thôi chỉ vì hạch nhân và hỏa tiễn tầm xa . Thiệt hại chính xác nhất là túi tiền của các đại gia tư bản đỏ lẫn đen đang lãnh đạo khắp nơi trên thế giới , chứ không phải là thiệt hại về nhân mạng và tài sản của nhân loại .

    Điều đáng sợ nhất hiện nay là thiên tai , thất nghiệp , nghèo đói chứ không phải chiến tranh thế giới hạch nhân .

    Nói phét như Trump cũng vì thế mất dần mất tác dụng về mặt an ban tế thế cho dù nâng bi Putin , Tập , Ủn để gọi là hòa hoãn tránh chiến tranh ! , hay Trump là thiên sứ .

    Cái dạng như Trump , Putin , Tập , Ủn chỉ là anh hùng ở cái lổ miệng , làm liều . Yên trí , đắp mền mà ngủ mấy tên này chỉ chuyên làm khổ thiên hạ chứ chẳng nên trò trống gì .

  4. Hôm nay nhiều báo quốc tế đăng bức ảnh hai tàu hải cảnh khổng lồ của cộng sản Tàu chặn hai bên và xịt vòi rồng vào chiếc tàu nhỏ của Philippines thấy chẳng khác gì là chiến tranh. Đây không phải là tàu cá của tư nhân mà là tàu hải cảnh chính phủ của một nước, và hành động vi phạm chủ quyền lãnh hải bức hiếp một tàu nhỏ như vậy thì mặt mũi của nước Tàu và của Tập để ở đâu? Bất cứ nước nào, bất cứ ai, và bất cứ một công dân nước Philippines nào thấy cảnh xịt vòi rồng mà không phẫn nộ? Đây không còn là chuyện nhỏ mà chuyện quốc gia và chủ quyền đất nước mà nếu Tàu không xin lỗi và chấm dứt thì Philippines cần phải cứng rắn đoạn tuyệt ngoại giao.

    Trên cả bá đạo, trên cả cộng sản vì cộng sản tàn ác còn biết đối thoại, nước Tàu ngày nay dưới thời Tập Cận Bình hung hăng không khác một con quỷ sa tăng. Tập đang đưa nước Tàu đi vào con đường chống cả nhân loại. Đây cũng là một nguyên nhân chiến tranh thế giới có thể sẽ xảy ra.

  5. “Lich sử nhân loai đả chứng minh chưa bao giờ cái A3C thắng cái THIỆN”
    SAI. Nhất là ngày nay.Cái ÁC lấn lướt ,THẮNG cái Thiện. Như được CM năm 75 ,cht QCVN,cuối ùng Cộng thắng .Vậy có phải tên viết câu này mơ ngủ ,hay ở bên phe tã :Phe Đỏ nên có cái nhin rất VC :”TA (BẮC KỘNG)là phe Thiện (chính nghỉa),còn VNCH (phe NGUỴ)là phe ÁC(không chính nghia) ,tay sai bán nước cho MỸ).Mc Cain ,người Mỹ từng đem bom thả xuống Hà noij ,từng được VC tẩm quất ngày bị bắt. Bị ném đá khi tren đường phố áp giải vèo HIlton Hotel Honoij như thời Trung cổ ,không có chúa nào CỨU như bài hát kinh thánh “Người đan bà hai ngàn năm trước”.(MCain củng là người chủ trương bang giao vói xứ Bắc Kộng.dù có câu nói m=nổi tiếng ;Bọn man rợ thắng người văn minh…)
    Cht tranh sau đó là Tàu cho vn một bài hoc vè lòng vô ơn (được tàu giúp trong cht VN) vậy mà khi thắng trận lại huyênh hoang ta đây ,đi vói Nga )… ngoài ra nếu DVMinh không từ chối lời xin giúp đuôi VC của TC khỏi miền Nam thì tàu đa chiếm SG ,dân và VC tắm máu và miền Bắc đã bị xâm chiếm (Chủ lực VC vào Nam gần hết 0 VN bị tàu đô hộ…”từ ấy ” (trong tôi bừng nắng hạ) rồi!
    Ngày nay cht Nga và Ukraina đang quyết liệt .Chưa phân thắng bại nhưng kể như THUA rồi vì bọn MAGA có ông thần la thuộc hạ ,đàn em của Putin ngăn khoản bị bọn ưng khuyển dưới trướng chầu chục, theo lenh Địa a ,trùm Capone,lệnh không cho Biden ,đương kinm TT giúp Ukrain như nặc nô GRIN ngoác miệng ra sủa ồn áo vói nhom Maga cuồng VN ,kể cả tên có học NVK ,tên cháu Mười Cúc(gài vào dảng chống cộng ,gióng ĐVA,HDH.NHL,bọn DLV của Trum CA ác ôn Tô Lâm bọn trở cò như ohala ,tony ngố./FOX ,3cây trúc(VU.L?)
    Chiến tranh thứ III xảy ra…nó cũng hợp vói sấm truyên của tiên tri Nostradamus hay nhà nữ tiên tri mù ở Pháp.
    ” cứ cuồng Tờ-râm mãi/sẻ có ngày bi ai/khóc hối hận đã muộn/trách ta hay trách ai?”

  6. Dân Việt trong nước, níu hổng mặn mà với Đảng lém thì nên trốn nghĩa vụ & tìm đường ra nước ngoài, như dân VNCH thời 1979 . Đừng đi thế mạng cho Cộng Sản nữa

    Hết nạc vạc đến xương, khi hổng còn người dân thường Đảng sẽ mò tới đám thanh niên từ những gia đình có công với hoặc có truyền thống cách mạng . Những người đó mà gia nhập quân đội sẽ trở thành lính kiểng … Thui rùi lủm ui! Hoặc nâng cao tinh thần cách mạng . Either way, dân thường hổng phải thế mạng cho đám con ông cháu cha nữa

    • Vứt mịa nó tinh thần yêu nước nồng nặc, lộn, nàn hay những thứ xítty đó đi . Phúc ’em, phúc ’em all

  7. Ở gần nhà thằng cứ mua dao về mài soèn soẹt thì mình cũng phải chuẩn bị. Chớ coi thường. Tàu+ và Nga tăng số vũ khí từ lâu. Vũ khí để làm gì nếu không phải để đánh nhau.

    Cuộc chiến Nga-Ukraine sẽ bùng lớn? Có thể, nếu thằng Tàu+ đánh Đài Loan, hay đánh chiếm nốt các đảo ở Trường Sa. Các nước gần Nga và Tàu+ hãy chuẩn bị sẵn sàng, nhiều khi chuyện thế chiến xẩy ra lẹ hơn là nhiều người nghĩ.

    • Quân đội Việt+ bi giờ đánh đấm như ccc thì somebody gotta do somethin để bảo vệ chủ quyền cho Tổ quốc . Nên học vụ Siem Reap, đừng có làm gì để phá hoại đảng bạn . Người Việt cả trong nước lẫn hải ngoại đều hổng có vui zì những chiện đó đâu . Forgive but not Forget

      May mà Tướng Lê Đức Anh đã lập công chuộc tội . Không thì … hú hồn hú vía

      Việt Nam nên giải tán quân đội đi . Phần tinh túy thì gia nhập công an, phần ma túy thì cho zìa nhà tự no, tiền ma túy cho sung vào công quỷ

  8. khà khà khà, bu MẼO ăn gian phiếu bầu tói 99% của Mr. Trump. Thế thì dân chu? kiểu chi rứa mà TÀN DƯ NGUY COCK cứ xúi Viet Cộng chúng anh bỏ Cộng Xãng đi theo DÂN CHỦ KIỂU MY huh?

    Theo như một sô Tàn Dư Nguy Cock chông cộng cực đoan thì Joe Biden ăn gian phiếu bầu của TRUMP năm 2020 thế mà suốt gần 4 năm nay hỏng tháy JOE BIDEN bị ai kiện cáo chi sất. Thậm chí Mr. Trump , nguòi co là bị ăn cắp phiếu bầu lại bị ra tòa lien tù tì là thé nù .

    Túm lại hệ thống Dân Chủ MẼO xem ra chẳng lý tuỏng chi hêt. Chứi nhau như mổ bò , đanh’ nhau như chọi trâu thế thì ai mà theo cho duọc huh?.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Dog phét sủa bậy có chứng minh được không? Hay có dám đi kiện?
      Thế sao dog csvn không làm như dog phét sủa? Dog phét có đại diện cho cho dog csvn?
      Dog phét lấy lý do llà nghe người khác nói, thế người đó chửi dog csvn thì sao dog phét không nghe người đó tiếp?
      Tụi red bulls chỉ sủa cho bằng được, đúng sai mặc kệ , miễn là sủa bậy

  9. Chiên tranh thế giới thư III (WWIII)có hể xảy ra như rất nhiều người lo sợ dự đoan hay nghỉ tới ,đặt câu hỏi và tìm cách trả lời như bài viết này NẾU:
    NĂM 25 NÀY , lão già mang nhãn hiệu MAGA , một tội phạm đang bị các TA Mỷ xét xử một cách công khai minh bạch của một nền tư pháp mang tính chí công vô tưcủa một nền dân chủ tự do như Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ. Bọn cuồng 45 đèu có mục đích ,đó là lý tưởng của một trong nhửng tên tên tướng cướp khét tiêng TÀN BẠO nhất trong lịch sử tội phạm Hoa Kỳ hay một tên diệt chủng khác :Hitler của Nhật Nhĩ Man (Dức Quốc Xã).mà gần đây 45 hay nhắc đén nhưng kẻ sốing ngoai vòng pháp luật tại Hoa ky quậy tung nước My một thởi(Al Capone) ,Hay nhắc tới tên tội phạm Hitler người tàn bao dã man hơn cả Tân thuỷ Hoàng hay bất cứ ai:tội diệt chủng dân Do Thái .Ca ngợi Putin CS và xuí dục kẻ thù tấn công Nato ,tức Âu Châu ,trong dó Mỹ cung chịu chung số phận,nghĩa là nếu WWIII bung nổ sẻ lât tung quả địa cầu vì bom A bom H ay cht tranh hoá học (vi trùng) ,Thế giới trong WWII đã chét 70-85 triệu người nay là bao nhieu ? Và liệu 45 ,nếu làm TT ,đọc tài như các người bạn ,người thầy của Y có giữ cho nước My êm ắng vĩ đại và giàu có như WWII (Mỹđứng ngoai cuộc chiến ,bán vũ khí cho đến khi Nhật thả bom TCC mói thức tỉnh ,và nhảy vao cuộc ,phe đồng minh ?….Do đó chúng ta phải đề cao cảnh giác ,không nên CUỒNG 45 quá quắt, và KHÔNG BỎ PHIẾU BÂU Y TA…đẻ Y ta gây chiến ,đẻ ông ta đạt mục đích làm đồng chí người yêu với kim ủn .lam đàn em ,làm hạ bộ của putin ,tập Red China? Và nhất là người TNCSVN ,đã rút linh nghiệm vè cuộcc chiến Quốc Cộng ,hai mươi năm gian khổ chién đấu với công phỉ và bọn “ăn cơm QG thò ma CS” bọn trí thức chồn lùi ,bon CS đội lốt sư sải khiến miền Nam mất…một cách hoảng loạn dưới tay người My ĐM Mỹ tháo chay khỏi SG .(nay bọn MAGACH bo Ukraine?). và cung từng ấy năm ,chống cộng ,chưởi cộng được ICH gì ?Và nay ủng hộ 45 người từng đến xứ CS Nam kỳ đẻ phảy cò VC ,mặt mủi rạng sáng ? Hay lời ca ngợi Tập ,tuyên bố trước là 25 nếu đắc cử sẽ tha tội cho mình, thả kẻ phạm tôi 6/1 bị tù vì “ta” và sẵn sàng trả thù kẻ từ bỏ Y ta hôm nay ! Hay hoà Nga ,lơ cho Nga chiêm Ukrain và không can thiệp vào Đài loan,nếu TC dánh ĐL cũng mặc.
    45 vài ngày nữa ra toà vì tôi bịt miệng cô đào khiêu dâm đẻ lam lợi cho y trong tranh cử TT năm 16, và trả tiền băng tiên quyên góp của các người dân cuông Y ta .(Mỹ không cho phép .. Hãy liên hệ tên tỷ phú chơi đĩ ở SF ,bị bắt tại trận ,bị giam và sau cung tư tử chết). Trump còn chưởibới lảnh bao lệnh bịt miệng . Ngoài ra còn nói laó ,nói bậy ,chưởi như dàn bà không kiêng dè ai mà KHÔNG có một QS nào lo cho dân cho nước cả mà chỉ toàn :độc tài/trả thù/ca ngói kẻ thù putin ,tập ,kim .xung đột vói ĐM ,và coi thường Nato ,xúi dục Nga tấn công bất cứ nước nào trong Nato ,tiếp tên độc tài Hungary (thân Nga) ,ra lệnh cho Jonson và hạ viện MAGA không ủng hộ Ukraine,không giải quyết biên giói ,cấm phụ nữ phá thai, bãi bỏ an sinh xã hội ,obamacare( 2017 nếu không có aanh hùng MC Cain cứu cht Obamacare thì dân nghèongười không có khả năng trả chi phí y tế chịu chét…, covid xử lý kém ,nói bậy nên dân Mỹ chét cả triệu người (nhiều nhất so vói các nước khác).tự dó giet người (không cấm súng đạn.KY THỊ (làm độc náu dân Mỹ ,nói không ai hiểu)……Cho con dâu và người thân vào làm trùm đảng CH (cô dâu hách xì xằng tuyên bố là “tiền quyên được ưu tiên dóng chi phi kiện tụng cho cha tôi” đuổi 60 nhân viên CH củ(chiếm đảng CH thành dảng Trump?) vv…. Còn bản thân thì già ,hôi (baron kêu ngồi gần cha trong bữa ăn tối ,nhưng baron không tới vì daddy có mùi (smell)) làm bà vọ ngạc nhiên , Nhại tật Biden nói láp trong rally như một tên hề (con nít VN được dạy là không NHÁI người tàn tật…nhưng còn thua trẻ con ở Mỹ không cười kẻ có tật …) và mọi người CƯỜI rần rần và lúc đó kẻ có tư cách bỏ về.nhưng bị chận lại không cho về ,,, Gọi vọ là mercedes. gọi lộn tên kally thành Polosy ,và ám ảnh boei Obama nên gọi Bush thành Obama, và Bush em thì cho đánh Iraq trong lúc ông này là cựu TĐTB và không đi lính . Y trốn quân dịch ,khai man taì sản ,lừa cháu gái của cha vè tài khoản đẻ lại cho cháu Trốn thuế,khai phá sản nhiều lần….và mới đay bán KINH THÁNH mà một Giám mụ cnói là sai trái trong lúc đo thì quảng cáo là YÊU KINH THÁNH….
    Một người NHƯ VẬY mà được người VNTNCS ủng hộ ư? Nhất là bọn trí thức ? Thì ra 50 năm mất miền Nam vẫn KHÔNG làm được gì ngoài miệng hô CHỐNG CỘNG? Đừng đẻ rồi sau này lại nói “BIẾT TRƯỚC NHƯ THẾ ,,,thì…”thì đã muộn rồi ,đã mất nước đã sống trong độc tài! Lịch sử ghi chép không ai là độc tài nếu người dân không tạo có hội..
    Hiện nay ,chính darng viên CH ,như Bà Chavez cà mộ số khác đang ngăn 45 tới gần TBO ,một sô nhaa viên củ của $% tố cáo Y .một sô tố cáo Y
    Ngay cả Mike Penn ,Haley Bush và 01 số CH Hạ Viện cung chống 45,Có người từ chức…

  10. Putin nên đi thăm Việt Nam . Putin mà thăm Việt Nam, chắc chắn sẽ làm con tim Mỹ thổn thức & con chim Mỹ rụng rời

  11. Tác giả nói về cuộc chiến đang xảy ra ở Ukraine và cuộc chiến có nguy cơ trở thành chiến tranh thế giới III nhưng không định nghĩa thế nào mới được gọi là chiến tranh thế chiến III.

    Nhân loại không có hòa bình mặc dù thế chiến II đã chấm dứt hơn 3/4 thế kỷ và Chiến Tranh Lạnh của hai khối Tự Do và Cộng Sản cũng đã chấm dứt hơn 3 thập niên, nhưng chiến tranh luôn xảy ra với thế giới, khi nước này đánh nước kia và khi nhiều nước đánh một nước nhưng tiêu chuẩn nào thì mới gọi là chiến tranh thế giới?

    Chiến tranh Nga đang đánh Ukraine không phải là chiến tranh thế giới, cộng thêm Israel đang đánh Hamas là hai cuộc chiến cũng chưa gọi là chiến tranh thế giới vì vẫn giới hạn trong một nước hay một vùng lãnh thổ nhỏ. Chiến tranh VN, tham chiến với Mỹ còn có nhiều đồng minh như Nam Hàn, Thái, Tân Tân Lan, Úc…, và phía bên Bắc Việt có sự hiện diện trợ giúp vũ khí và các cố vấn của Liên Xô, Tàu Cộng, Cuba, Bắc Hàn… nhưng cuộc chiến VN vẫn không phải là chiến tranh thế giới vì nó chỉ xảy ở VN và giới hạn vùng Đông Dương.

    Như vậy rõ ràng là nhiều nước đánh một nước vẫn chưa phải là chiến tranh thế giới. Mỹ và Anh dùng quân đội tấn công khủng bố Houthi vẫn chỉ là giới hạn trong một khu vực.

    Vậy chiến tranh như thế nào thì mới được gọi là chiến tranh thế giới?

    Ví dụ như NATO nhảy vào Ukraine đánh quân Nga thì có gọi là chiến tranh thế giới như lời Putin hăm he trong diễn văn nhậm chức tuần qua?

    Nếu muốn gọi là chiến tranh thế giới như Putin cũng được nhưng nó chưa hoàn toàn là chiến tranh thế giới mà cũng chỉ là nhiều nước đánh một nước.

    Nhưng nếu một nước đánh nhiều nước, hay nhiều nước đánh nhiều nước nhưng cuộc chiến phải xảy ra nhiều nơi rộng lớn ở nhiều nước và xảy ra cùng một lúc thì lúc đó mới chính xác được gọi là chiến tranh thế giới. Nhưng nếu NATO đem quân vào Ukraine đánh Nga thì nó vẫn chưa gọi là chiến tranh thế giới, trừ khi Nga mở ra nhiều mặt trận tấn công đánh vào các nước EU. Lúc này là chiến tranh thế giới đúng như ý của Putin và nhân loại có còn tồn tại hay bị diệt tùy vào vũ khí họ sử dụng. Lúc đó con người bị diệt không phải bởi con người mà bởi vũ khí do con người làm ra.

    Văn minh khoa học nếu phục vụ cho con người và cho hòa bình thì đời sống nhân loại sẽ thăng tiến và hạnh phúc, nhưng nếu để phục vụ cho chiến tranh và cho lợi ích riêng thì nền văn minh của nhân loại dẫn đến mọi thứ bị hủy diệt.

  12. Khà khà khà, xem ra Tàn Dư Ngụy Cock cứ khoái chién tranh xảy ra lém. Vì thù Viet Cộng cho nên Tàn Dư Ngụy Cock nghe hơi chiến tranh là ào ào như nuóc lủ để có cơ hội…….CHÓ NHẢY BÀN ĐỘC để LẬT ĐỔ CỘNG XÃNG ,kkakkakka.

    Dựa vào kinh nghiem thực tế đả xảy ra trong quá khứ thì đội quân NGỤY SÈ GÒNG tức là tiền thân của ĐÁM TÀN DƯ NGUY COCK hom nay là một đội quân sớm đánh tối đầu. Chăng có một chién luọc chien thuật chi sất. Hảy nghe tên bại tuóng NGỤY Cao Van Viên , tổng tham muu Nguy đả thú nhân voi RAND.org vào năm 1978 rằng QUAN NHUC VN CONG HOA chẳng có môt chien luọc CHÔNG CỘNG SẢN gì cả ,mọi thứ đều do MẼO phác thảo và CAO VAN VIÊN chỉ nhận đuọc bản DỊCH TIENG VIẸT và từ đó cứ theo đó mà thực hiện

    Vói tài năng “YES MAN” như rứa thì đánh đấm ăn ai huh? Vậy mà đám TÀn Dư Hụ DUệ của chúng ngày nay hể mà nghe chién tranh ở đâu là y như CHA CHẾT SỐNG LẠI, mầng rở hân hoan, nhưng để đánh đấm thì bọn này là một lủ HÈN TRUYỀN KIÉP , NHÁT GIA TRUYÊN.

    • Phét & Đảng của anh hổng nên sợ dân hải ngoại ngoài này . Well, except một nhúm rất nhỏ như Đào Minh Quân này nọ . Nhưng ngay cả như zị, dân hải ngoại ngoài này cũng đã, đang & sẽ lên tiếng cảnh báo cho Đảng của Phét bít, như Hoài Nguyễn bên VN thời Láo . Và nhứt là hổng nên sợ VNCH.

      Điều Phét nên làm bi giờ là tự nhận chính mình là loại Việt Nam chân chính nhứt, và là thứ Việt Nam di nhứt, vì ngay cả dân hải ngoại bên này cũng công nhận là thía . RFA nói Liên Sô ngày trước là đồng minh của “VIỆT NAM” tức là công nhận VNCH là 1 invalid, 1 thứ hổng-phải Việt Nam . no matter phi, phản, hay vô … Bottom line là VNCH aint Việt Nam . Và có vẻ “trí thức” hải ngoại cũng rứa, thường xiên diễn giải rằng thìa là muh Việt Cộng là thứ Việt Nam đúng nghĩa nhứt, chánh hiệu con bò hường . Mọi thứ khác đều là xít hết . Rùi Nhà Báo Huy Đức mà Tưởng Năng Tiến trích dẫn, cũng 1, 2 Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, có nghĩa các thứ quân đội khác, no matter, them neither Nhân Dân nor Việt Nam .

      Nên Phét nói zị hơi dư thừa . Nobody giết chết VNCH hữu hiệu hơn đám trí thức mụ nội ngoài này đâu . You just beatin the dead horse, killed by its own.

      Đảng nên xem đám này là những người đã noi gương Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng, Lê Thân, Lý Quý Chung, Lý Chánh Trung & the xítty likes. Rùi mai mốt phong cho tụi nó mấy cái chức hữu danh vô thực như mấy ông từ là xong . Tụi nó sẽ la toáng lên là trí thức thía này mà Đảng hổng trọng dụng, mà những người như Tưởng Năng Tiến lại góp cái loa . i wouldve done the same Phúc Kđinh thing, lũ Brutus này cho ngồi chơi sơi nước là tốt nhứt

    • Đó là chưa kể tụi nó bắt đầu mon men nói Việt Cộng của Phét là bên Thiện đã thắng Ác nữa chớ

      See, slip of the tongue is not a mistake. Its when the truth come out.

    • Told ya man. 1 mình Phét cant do no such thing. Níu hổng có lũ bò & Bees, thành tích của Phét chỉ thuộc loại làng nhàng, đ có gì có thỉa gọi là xuất sắc . Nhưng có tụi nó, Phét có thỉa đòi lương & trợ cấp cao hơn gòi .

      Con hổng chê cha mẹ khó, Đảng của Phét giờ này đã thoát nghèo, từ lâu gòi . Dư xăng tăng lương cho Phét

      Dân giàu là nước mạnh, đảng viên giàu cũng tương tự

  13. Có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan dẫn đến chiến tranh, không hẳn chỉ là yếu và mạnh, mà là sĩ diện và an ninh của một quốc gia. Nhưng thường chiến tranh chỉ xảy ra khi bên ác mạnh hơn bên thiện. Nói theo tình hình hiện nay là phe ác gồm bốn nước lớn là Tàu – Nga – Iran – Bắc Triều Tiên liên, kết thành một trục để gây chiến chống lại thế giới, và chống lại thế giới tức là chống nhân loại, chống loài người.

    Nước Nga của Putin đã khơi mào từ hai năm qua khi đem quân đội tràn vào lãnh thổ Ukraine giết và tàn phá mọi thứ làm hàng triệu người Ukraine phải chạy ra nước ngoài lánh nạn.

    Sau Nga lại có thêm một cuộc chiến mới khác khi quân Hamas bất ngờ tấn công vào lãnh thổ Israel giết hàng trăm người Do Thái.

    Cả hai cuộc chiến này vẫn còn đang tiếp diễn và có nguy cơ sẽ lôi kéo nhiều quốc gia khác tham chiến nếu bên ác chiến thắng.

    Nếu bên ác thắng hai cuộc chiến này thì chiến tranh thế giới sẽ xảy ra.
    Nếu Nga thắng và chiếm thủ đô Kiev thì chiến tranh Nga và NATO sẽ xảy ra.
    Nếu Tàu Cộng mạnh hơn Mỹ và tiếp tục xâm lấn biển đảo các nước thì chiến tranh Mỹ Trung sẽ xảy ra.
    Nếu Bắc Hàn dại dột bắn một hỏa tiễn vào lãnh thổ Nhật hay Nam Hàn thì chiến tranh sẽ xảy ra.

    Hòa bình đã không còn. Tiếng súng đã nổ và chiến tranh đã bắt đầu. Khi nào hai cuộc chiến hiện tại kết thúc mà bên ác thắng thì chiến tranh sẽ bùng nổ lớn và lan rộng. Lúc đó nhân loại khó tránh được một cuộc chiến tranh thế giới lần thứ ba.

  14. chien tranh thé gioi thu’ 3 cai’ deo’ gi ‘ khi thàng Pu và thàng Tap van² con giu² hàng ti² dola meo² trong nhà banque cua² chung’ ?

  15. Lich sử nhân loai đả chứng minh chưa bao giờ cái A3C thắng cái THIỆN. Cáccuôc chiến tranh Thế giới trong quá khứ,đả chứng minh đươc ,phương pháp loai suy cái ÁC ra khỏi sinh hoat của loài người là hiêu nghiêm,Vì thế,nếu có chiến tranh thứ 3,chắc chắn Putin lẩn Tâp cân Bình,sẽ không còn tồn tai ./

    • “Lich sử nhân loai đả chứng minh chưa bao giờ cái A3C thắng cái THIỆN”

      Rất chính xác . Chiến tranh Việt Nam là 1 ví dụ

  16. Bảy Đần leo thang mà còn té lên té xuống 5 lần 7 lượt, không nhớ ai là ai, nhiều khi quên cả điều vừa mới nói xong, chính sách ngoại giao thì đã được ông Robert Gates đánh giá là “ngu nhất”, thì thế giới sẽ khó tránh cơ nguy đi đến WW-III và nước Mỹ sẽ có thể phải nhận lệnh từ một con Đĩ VP lên thay, vì Bảy Đần không còn sống bao lâu nữa đâu.

    • Trong các bác cuồng Trâm, anh Hồ Bú Cặc là người … dễ mến nhất. Dễ mến bởi vì sự thù hận của anh đối với đảng DC và Biden hoàn toàn dựa vào thông tin sai lạc. Thí dụ, có lần anh lồng lộn chửi Biden gian lận vì thắng 99% phiếu bầu bằng thư trong khi theo xác suất thì điều này không thể nào xảy ra. Anh đéo biết CC gì. Có 12 tiểu bang phổ biến kết quả bầu cử bằng thư, có những tiểu bang Biden thắng phiếu bằng thư sát nút (Arizona), có tiểu bang Biden không những thua phiếu ở phòng bỏ phiếu, mà thua luôn phiếu bầu bằng thư (Texas). Như vậy không có chuyện Biden thắng 99% như anh nghe hơi nồi chõ rồi đếch biết kiểm chứng và nổi điên cho rằng Biden gian lận. Nhưng bây giờ anh có vẻ tỉnh táo hơn, không còn tru tréo Biden thắng cử nhờ gian lận, chỉ còn biết chửi Biden hay bị té và hay bị quên. Còn lão Trump thì có trí nhớ tốt hơn vì có 4 lần gọi Biden là … Obama?.

      Trường hợp Robert Gates cũng vậy. Anh chỉ nghe hơi nồi chõ là Robert Gates đánh giá Biden có chính sách ngoại giao “ngu nhất”, nhưng anh đếch biết Robert Gates viết đầy đủ như thế nào.

      Xin giúp anh như sau. Robert Gates viết đoạn dưới đây đăng trên báo Wall Street Journal này Nov 1st, 2020. (Báo này cùng một chủ với Fox News)

      “While it is certainly fair to quote my criticisms of Joe Biden’s record on national security, fairness requires me to note for the record that those comments written in 2014 also noted that Mr. Biden was a man of genuine integrity and character. It is also worth noting that I wrote in these very pages that Donald Trump “is stubbornly uninformed about the world and how to lead our country and government, and temperamentally unsuited to lead our men and women in uniform. He is unqualified and unfit to be commander-in-chief”

      Tớ “lược dịch” như sau

      “Trích dẫn lời phê bình của tôi về vấn đề an ninh quốc gia của lão Biden thì cũng được, nhưng để công bằng, tôi cần nói thêm là những lời phê bình viết năm 2014 này cũng đã ghi nhận rằng ông Biden thực sự là người chính trực và tư cách. Cũng cần nói thêm là cùng trong những trang sách đó, tôi nói rõ Donald Trump là thằng cứng đầu một cách thiếu hiểu biết về thế giới, thiếu hiểu biết về cách lãnh đạo chính quyền và lãnh đạo đất nước này. Tính khí của nó cũng không thích hợp để lãnh đạo giới quân nhân. Nó là thằng không đủ trình độ và không thích hợp để là tổng tư lệnh quân đội.”

      Ôi, anh Hồ Bắc Cụ đem Robert Gates chống lưng rồi tính khạc nhổ ông Biden ai dè lại phun trúng mặt thượng đế Trump khì khì khì

      Còn những từ vô giáo dục anh chửi bà Kamala, tớ thừa biết anh học từ thằng mất dạy tự nhận là “kinh tế da” cháu thằng tổng bí thư Mười Cúc.

      • Bọn cuồng Trump có biết rành tiếng Anh để đọc được báo Mỹ đâu, mà nếu có đọc được thì cũng năm thì mười họa mới để mắt tới . Hàng ngày, chúng chỉ đọc theo kiểu mì ăn liền, nghĩa là vào mấy báo online tiếng Việt ( phe Trump) hoặc YouTube, rồi chuyền miệng nhau qua điện thoại hay email.

        Vài tháng qua, đã bắt gặp quả tang mấy tay cuồng Trump trên diễn đàn này tranh luận mà lại cứ trưng ra những tin tức cũ mèm !

        • Bọn cuồng Trump vì dốt thì đã đành.
          Nhưng không hiểu tại sao bọn “trí thức lừa” lại đi liếm đít Biden, người đã nhất quyết cắt viện trợ coi như nhát dao cuối cùng giết chết miền Nam, rồi sau đó còn đuổi không cho đám Vẹt này vào tị nạn xứ nó.
          Đúng là đám trí thức…chồn lùi hết sức thattha.

          • Này bọn cuồng Trump hít đít vơi : Năm 1973, ai đã cho bọn CSBV khủng bố hơn 300,000 tên với đầy đủ xe tăng, đại pháo ở lại miền Nam thể nhỉ, trong khi người lính VNCH phải đơn phương trải dài trên toàn thể lãnh thổ ?!!!

            Trả lời: Hai tên điếm Nixon và Kissinger.

            Trong khi hiện nay, TT Zelensky lập đi lập lại lập trường rằng nếu Putin muốn thương thuyết thì trước tiên phải rút hết tất cả quân xâm lược ra khỏi Ukraine.

            Bên Do Thái, bọn Hamas cũng ra điều kiên tương tự, nếu Do Thái muốn thương thuyết lấy hơn 100 con tin về, trước hết, quân đội Do Thái phải rút hết khỏi khu vực Gaza .

          • Nixon làm tổng thống từ hồi 1/1969 cho đến lúc tháo chạy khỏi VN khi ký kết HD Paris 1/73 mà sao vẫn để cho đồng minh VNCH xử dụng những vũ khí sản xuất từ Đệ Nhị Thế Chiến thế nhỉ ?!!! Đại bác 105ly, 155ly, xe tăng M41, phi cơ cánh quạt Skyraider, phi cơ phản lực tý hon F-5 !!!

          • Đúng như anh thattha nói, bán đứng VNCH chẳng phải chỉ có đảng Dân Chủ. Đứa làm trước, đứa làm sau thôi.

            Bây giờ còn mày mò tìm hiểu đảng nào chủ trương bảo vệ VNCH để bỏ phiếu cám ơn thì đúng là đứa dở hơi.

            Biden chống Mỹ tham dự chiến tranh VN, và chống viện trợ quân sự cho VNCH thì có gì lạ, giống như 60% dân Mỹ thời 1972-1975.

            Nhưng Biden KHÔNG chống việc nhận Việt tỵ nạn vào Mỹ sau ngày 30 tháng 4, 1975.

            Đây là sự kiện đã xảy ra, hồ sơ còn lưu trữ tại Quốc Hội Mỹ. Đầu óc anh Donkey khốn khổ không kiểm chứng được những chuyện cỏn con như vầy à, lại còn uất ức một cách ấu trĩ là “nó” đuổi không cho vào xứ nó?

            Thôi thì tôi làm phước giúp anh hiểu thêm chuyện này:

            7 ngày sau khi CS bắc việt chiếm Sài Gòn, ngày 7 tháng 5, 1975, dân biểu đảng Dân Chủ tên là Peter Rodino (New Jersey, đã chết 2005) đệ trình một dự luật mang tên Indochina Migration and Refugee Assistance Act, vừa chấp thuận nhận những người tỵ nạn từ ba nước Việt Miên Lào được nhập cư vào Mỹ, vừa kèm theo ngân khoản khá lớn để giúp họ định cư ở Mỹ. Mới đầu khá nhiều dân biểu nghị sĩ của cả 2 đảng lên tiếng phản đối chuyện nhận người Việt tị nạn vào Mỹ, trong đó có Biden, nhưng cả lũ thay đổi thái độ khi nghị sĩ DC thế giá là Ted Kennedy lên tiếng hỗ trợ tỵ nạn Việt.

            Khi bỏ phiếu, tại Hạ Viện, số phiếu thông qua dự luật trên có tỷ số áp đảo là 381-31. Hầu hết các dân biểu CH lẫn DC đều bỏ phiếu hỗ trợ Việt tỵ nạn.

            Khi lên đến Thượng Viện, có 77 nghị sĩ bỏ phiếu “Yes” thông qua đạo luật. Có 2 nghị sĩ chống lại, họ đều thuộc đảng Cộng Hòa. Hai nghị sĩ đảng CH này cho rằng người Việt sẽ không thích nghi được đời sống Mỹ. Hai lão này cũng đã lăn ra chết rồi, không đáng nhắc tên.

            Không có nghị sĩ Dân Chủ nào chống lại dự luật này. Có 5 nghị sĩ CH và 14 nghị sĩ DC, trong đó có Joe Biden không bỏ phiếu (người mình hay gọi là bỏ phiếu trắng). Sau này khi tranh cử tổng thống, Biden nói rằng ổng hỗ trợ người Việt tỵ nạn thì chưa đúng sự thật. Ông ta không chống lại, nhưng cũng không ủng hộ. Vì ông bỏ phiếu trắng.

            Ngày 23 tháng 5, 1975, Tổng thống Ford mau lẹ ký thành đạo luật HR 6755 (94th): Indochina Migration and Refugee Assistance Act. Và trên 130,000 người Việt tỵ nạn đã được chính quyền Mỹ giúp đỡ trong việc định cư tại Mỹ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên