Tổ chức chính quyền đã tạo ra những Đỗ Hữu Ca

33
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca
  1. Đứng đầu lực lượng công an thành phố lớn, thành phố cảng Hải Phòng, đại tá Đỗ Hữu Ca đã mang sức mạnh bạo lực nhà nước, cảnh sát vũ trang với đầy đủ súng đạn hiện đại, dàn thế trận, rải quân trên bộ, rải quân đường biển, vây chặt bốn hướng ngôi nhà dưới cả cấp bốn, nhỏ bé, mong manh, lẻ loi, chơ vơ trên bãi biển của gia đình người nông dân quả cảm khai hoang mở đất ở Cống Rộc, Tiên Lãng, Hải Phòng.

Thế trận bao vây đã khép chặt, con gà trên mặt đất, con chim trên trời cũng không thể lọt qua vòng vây, Đỗ Hữu Ca liền thúc quân nã đạn xối xả vào cuộc sống bình yên, nã đạn vào ngôi nhà nhỏ bé như cái chòi chăn vịt của gia đình người dân lương thiện Đoàn Văn Vươn.

Đổ mồ hôi, đổ cả máu, mất cả mạng sống của đứa con trong gia đình trong công cuộc khai hoang lấn biển, gia đình Đoàn Văn Vươn bền chí nối tiếp sự nghiệp mở cõi ngàn đời của ông cha, lam lũ làm tiếp công việc đầy khốn khó, gian nan nhưng vô cùng cần thiết, cao cả và vẻ vang mà Nguyễn Công Trứ đã làm và được lịch sử ghi công.

Không phải chỉ có công khai hoang, lấn biển, mở cõi, gia đình Đoàn Văn Vươn còn cần cù lao động sáng tạo phát triển kinh tế, làm giầu cho gia đình, đóng góp cho đất nước ngoài tiền thuế còn tạo ra của cải vật chất cho xã hội và nêu tấm gương sáng về đạo đức và tư thế hiên ngang của người lao động quả cảm và sáng tạo.

Lao động sáng tạo, gia đình Đoàn Văn Vươn đã thực hiện đúng tiêu chí phấn đấu của đảng và nhà nước được ghi rành rành trong mọi nghị quyết, mọi chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, xây dựng chủ nghĩa xã hội là phấn đấu xây dựng xã hội “dân giầu, nước mạnh”

  1. Khai hoang lấn biển và sản xuất kinh doanh trên bãi biển khai hoang của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn đều trong khuôn khổ pháp luật nhà nước về đất đai, được thể hiện bằng các hợp đồng giao diện tích khai hoang, hợp đồng sử dụng mặt đất, mặt biển khai hoang giữa gia đình nông  dân Đoàn Văn Vươn với chính quyền nhà nước quản lí lãnh thổ. Đó là mối quan hệ dân sự hết sức thông thường đang diễn ra trên khắp mọi miền đất nước.

Quá trình thực hiện hợp đồng giao đất và sử dụng đất không tránh khỏi nảy sinh khác biệt, mâu thuẫn giữa hai bên kí hợp đồng cũng là điểu bình thường, luôn luôn xảy ra như là điều tất yếu của cuộc sống và sự khác biệt, mâu thuẫn trong đời sống biến động đó chỉ là tranh chấp dân sự thường tình. Tranh chấp dân sự phải giải quyết bằng toà án dân sự và chỉ có toà án phân xử mới giải quyết được thoả đáng mọi tranh chấp dân sự. Toà án cấp nào cũng có lực lượng thi hành án dân sự bảo đảm thực thi phán quyết của toà án.

Nhà nước Việt Nam luôn tự hào khẳng định là nhà nước pháp quyền. Suốt mấy chục năm nay trên khắp đất nước, ở đâu người dân cũng thấy slogan ngạo nghễ như lời nhắc nhở người dân và lời cam kết của chính quyền nhà nước với người dân “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật”. Một xã hội có luật pháp, một nhà nước pháp quyền không cho phép sử dụng công cụ bạo lực nhà nước, sử dụng quân đội và công an, sử dụng súng đạn trong tranh chấp dân sự.

Người dân đổ mồ sôi sôi nước mắt làm ra của cải vật chất cho xã hội và đóng thuế nuôi nhà nước, nuôi quân đội, nuôi công an. Nhân dân trang bị súng đạn cho quân đội để quân đội đánh giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước. Nhân dân trang bị công cụ bạo lực hiện đại cho công an để công an trấn áp tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân.

Dù phải chấp nhận cuộc sống đầy kham khổ, trăm bề thiếu thốn, người dân vẫn dành cho công an rất nhiều đãi ngộ, bảo đảm cho công an có đời sống vật chất và tinh thần cao hơn mặt bằng xã hội. Đó là ơn nghĩa lớn lao, cao cả người dân dành cho công an.

Dù chỉ là công cụ bạo lực nhà nước nhưng là con người, những người được người dân trao cho khẩu súng phải nhận thức được nghĩa vụ bảo vệ dân và càng phải khắc cốt ghi tâm một nguyên tắc, một chân lí và một đạo lí là nhân dân ở phía sau khẩu súng. Bất kì tình thế nào cũng không được chĩa nòng súng vào nhân dân. Không có luật pháp nhà nước, không có lương tâm con người và không có đạo lí xã hội nào đẩy người dân lương thiện ra trước nòng súng của công an nhân dân. Dù chỉ là công cụ bạo lực nhà nước nhưng là con người, những người cầm súng được người dân chăm bẵm nuôi dưỡng và ưu ái đãi ngộ phải đinh ninh trong dạ ơn nghĩa nhân dân.

Chỉ những kẻ mất trí, mất tính người mới nhận thức rằng “Công an nhân dân còn đảng còn mình”, mới coi công an chỉ là công cụ của đảng, chỉ biết có đảng, không biết đến nhân dân. Đó là nhận thức của kẻ lú lẫn, mê muội, cuồng tín, coi đảng, một tổ chức chính trị nhất thời như một tôn giáo của muôn đời, như một đức tin duy nhất và tuyệt đối. Sự thật trong thực tế và trong lịch sử, đảng chỉ là tổ chức chính trị của một số người trong một giai đoạn lịch sử nhất thời. Chỉ nhân dân mới vĩnh hằng.

Đảng chính trị có lúc đúng, lúc sai và đảng đương quyền đã để lại cho nhân dân, cho lịch sử đầy rẫy sai lầm, đầy rẫy tội ác đẫm máu. Chỉ có nhân dân muôn đời là chân lí, là lẽ phải. Đảng chính trị dù có tới vài triệu đảng viên, so với nhân dân cũng chỉ là một dúm người theo đuổi một lí tưởng chính trị nhất thời. Khi không còn phù hợp với thực tế, lí tưởng chính trị chỉ còn là mớ xác chữ chết khô, giáo điều. Chỉ có nhân dân là hiện thực, là cuộc sống xanh tươi, vô cùng, vô tận, Chỉ có nhân dân đồng nghĩa với dân tộc, với tổ quốc mới là mãi mãi.

  1. Khi giám đốc công an Hải Phòng, đại tá Đỗ Hữu Ca chỉ huy lực lượng cảnh sát trang bị vũ khí hiện đại xả đạn vào gia đình người nông dân Đoàn Văn Vươn là khi gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn còn đang khiếu kiện, nhờ luật pháp bảo vệ quyền lợi chính đáng. Toà án chưa xét xử. Gia đình Đoàn Văn Vươn vẫn là những nông dân lương thiện, những người lao động chân chính có công mở cõi với đất nước và có công bằng lao động chính đáng làm ra của cải vật chất cho xã hội.

Chỉ huy công an xả đạn bắn vào người dân lương thiện, bắn vào cuộc sống bình yên, đại tá Đỗ Hữu Ca, giám đốc công an Hải Phòng cũng xả đạn bắn vào luật pháp, xả đạn bắn vào nhà nước pháp quyễn xã hội chủ nghĩa.

Xả đạn bắn người dân lương thiện mà Ca huênh hoang: Phải nói rằng trận đánh đẹp, hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng trận đánh này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòngrất là đẹp.

  1. Từ việc làm đến lời nói của Ca đã bộc lộ đầy đủ, rõ ràng một nhận thức rất thấp kém, sai trái tệ hại, bộc lộ một nhân cách xấu xa, một con người bất nhân, thất đức, một công chức u mê, ngu xuẩn và ngông cuồng đến mức lùa quân xả súng bắn người dân lương thiện, bắn vào cuộc sống lao động bình yên, bắn vào luật pháp.

Tổ chức chính quyền quản lí Ca nhận thức được đầy đủ con người thấp hèn của Ca, nhận thức được tội trạng ghê tởm của Ca, phải loại Ca ra khỏi bộ máy quyền lực nhà nước, loại Ca ra khỏi đảng cầm quyền thì Ca không còn cơ hội phơi bày cái thấp hèn, cái khốn nạn ghê tởm của Ca. Nhưng tổ chức chính quyền quản lí Ca đã bao che, dung dưỡng cái thấp hèn của Ca bằng cách chạy cho Ca có được hàm tướng công an để với hàm tướng công an Ca lại làm điều thấp hèn lớn hơn, tệ hại hơn. Không có hàm tướng, Ca không thể nhận được 35 tỉ tiền chạy tội cho một tội phạm đang đục phá nền kinh tế đất nước.

Cạp cục tiền lớn hối lộ bị bại lộ, Ca bị khởi tố. Nhưng dung dưỡng con người thấp hèn, phong tướng công an cho con người thấp hèn để tướng công an thấp hèn Đỗ Hữu Ca có cơ hội tiếp tục bộc lộ cái thấp hèn, tổ chức chính quyền phong tướng cho cái thấp hèn thì vô can, sẽ còn nảy nòi thêm nhiều Đỗ Hữu Ca.

33 BÌNH LUẬN

  1. Khà khà khà , ừ hén , Viet Công đả tạo ra được 1 ĐÔ HỦU CA hay 1000 Đổ hưu Ca hay 1 triệu ĐỔ HƯU CA và VIET CỘNG chúng anh có trách nhiêm tiêu diệt bấy nhiêu ĐỔ HỦU CA khi mà ĐỔ HỦU CA không làm tròn trách nhiệm của chúng.

    NGỤY SÈ GÒNG xưa kia củng đả tạo ra hàng ngàn, hàng vạn và ngay cả hàng triệu Đổ HỦU CA và tên đầu sỏ của hàng triệu tên này đó là NGUYEN VAN THẸO cầm nguyên đường dây lính ma lính kẻng chia chác suốt ròng rả 10 năm cầm quyền. Điều oái ăm là chẳng có thèng ĐỔ HỦU CA nào bị trừng trị như Viet Cộng đả trừng trị nhiều tên ĐỔ HỦU CA hiện nay.

    Tính đi tính lại thì cuói cùng Viet Cộng chúng anh củng là anh hùng cái thế dám làm dám chịu còn hơn là đám NGỤY SÈ GÒN để cho hàng triệu ĐỔ HUU CA cùng vọt chạy vào ngày 30 tháng 4 năm 1975 và cuói cùng là…….HUỀ CẢ LÀNG và NGỤY SÉ GÒNG trở thành……..môt. chính quyền “trong sạch” ………nhất thé giói để cho đám TÀN DƯ NGUY COCK tại Bolsa hảnh diện chửi túi bụi bọn VIET CỘNG THAM NHŨNG , kakkakakka.

  2. Tổ chức chính quyền đã tạo ra những Đỗ Hữu Ca.

    Vì vậy phải có “Sư Phụ” tạo ra các đồng chí này:

    “PHV -> Cám ơn Sư Phụ

    Vợ chồng ông X. sắp đi du lịch xa, lo lắng nhà mình bị kẻ trộm viếng thăm, lật đồ, lục tủ tìm không thấy tiền mặt nên sẽ sinh bực tức phá hoại đồ dùng trong nhà, bèn đặt 10 triệu tiền mặt lên bàn, kèm theo một mảnh giấy viết thế này:

    “Đồng chí trộm thân mến!

    Xin lỗi vì đã để đồng chí vất vả! Nhà chúng tôi sau khi về hưu chỉ dựa vào tiền lương hưu sống qua ngày, trong nhà cũng không có nhiều tiền mặt. Biết rõ đồng chí tới nhà chúng tôi cũng là vất vả, lo là đồng chí mất công toi một buổi, chúng tôi để lại 10 triệu gọi là lệ phí công tác gửi đồng chí.

    Nếu đồng chí muốn mở rộng nghiệp vụ làm ăn, thì biệt thự đối diện qua đường với nhà chúng tôi là tư gia của chủ tịch tập đoàn PVN, bên cạnh là nhà của Tổng giám đốc. Còn tầng 18 tòa nhà này có nhà của thứ trưởng bộ Tài chính, tầng 16 có Giám đốc NHNN… tầng 12 có Giám đốc CA, nhà họ nhiều tiền mặt, hơn nữa kể cả sau khi bị trộm cũng sẽ không dám khai trình.

    Trong tòa nhà từ tầng 10 trở xuống là cán bộ cấp vụ viện, sở, ngành, từ tầng 5 trở xuống là cán bộ cấp phòng nhà nước bình thường như nhà chúng tôi.

    Xin chúc đồng chí thu hoạch đầy bồn, đầy bát!

    Tái bút :

    – Nên nhớ cắt camera trước khi hành sự

    Một tuần sau, vợ chồng ông X. đi chơi về, nhìn thấy trên mặt bàn có tới 100 triệu tiền mặt cùng một tờ giấy, trên đó có ghi:

    Xin cám ơn sự phụ, đã dạy bảo:

    Nhiệm vụ lần này đã hoàn thành, thu hoạch lớn.

    Đặc biệt gửi lại sư phụ ít tiền để bày tỏ lòng biết ơn. Về sau xin sư phụ tiếp tục cung cấp thông tin.

    Cảm tạ.

    Ký tên :
    Đồng chí trộm.”

    • Nhìn đâu cũng tham nhũng
      Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội bị kỷ luật Đảng

      Bắt tổng giám đốc và phó tổng Tập đoàn Tâm Lộc Phát do lừa đảo 61 tỷ đồng

      Lại rút kinh nghiệm với cái giá ngàn tỷ!
      Tuyến buýt nhanh Kim Mã – Yên Nghĩa chỉ là một trong những dự án thất bại với con số ngàn tỷ trong những năm qua. Riêng ngành công thương đã có 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ gồm: Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 1-Hải Phòng; Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 2-Lào Cai; Nhà máy sản xuất đạm Ninh Bình; Dự án cải tạo, mở rộng nhà máy sản xuất đạm Hà Bắc; Công ty TNHHMTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất; Dự án nhà máy thép Việt-Trung; Dự án nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ; Dự án nhà máy sản xuất Nhiên liệu sinh học (NLSH) Quảng Ngãi; Dự án sản xuất NLSH Bình Phước; Dự án Nhà máy bột giấy Phương Nam; Dự án nhà máy sản xuất NLSH Phú Thọ; Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2-Công ty Gang thép Thái Nguyên.

      Bắt phó trưởng phòng Kế hoạch tài chính Sở Y tế Bà Rịa Vũng Tàu

      Bãi nhiệm chức danh chủ tịch HĐND tỉnh với cựu bí thư Lâm Đồng

      Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị đề nghị khai trừ Đảng

  3. Đỗ Hữu Ca cùng là người Việt, cùng ngôn ngữ, và có khi có quan hệ máu mủ anh em hoặc là bà con họ hàng cũng chưa biết nhưng rõ ràng họ là người Việt và nói tiếng Việt như chúng ta

    Phạm Đình Trọng nói cạnh khóe Đỗ Hữu Ca cũng như Nguyên Ngọc -Tưởng Năng Tiến rất mến mộ- lên án Phùng Quán . Thái Hạo nói rằng thì là muh sự khác nhau giữa Nguyên Ngọc & Phùng Quán chỉ là tiểu tiết, sự khác nhau giữa Phạm Đình Trọng & Đỗ Hữu Ca cũng thía, chỉ là tiểu tiết thui

  4. Tặc quyền CS Hà nội ra chỉ thị mật ” Phải đẩy mạnh đàn áp hơn nữa”

    BBC- 1 tháng 3 2024 : Một chỉ thị mật của Bộ Chính trị về “an ninh quốc gia” trong bối cảnh hội nhập quốc tế vừa bị rò rỉ đang gây ra những ý kiến khác nhau trong giới quan sát về khả năng Đảng Cộng sản Việt Nam gia tăng đàn áp các cá nhân, tổ chức và hoạt động được cho là gây nguy hiểm cho sự toàn trị của đảng này.

    Chỉ thị 24-CT/TW của Bộ Chính trị ban hành ngày 13/7/2023 về “Bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng” (CT24), đóng dấu “Mật”, vừa được Dự án 88 (một tổ chức phi chính phủ quốc tế về vận động nhân quyền cho Việt Nam) tiết lộ, cho thấy văn bản này được ký chỉ hai tháng trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nâng cấp quan hệ với Hà Nội lên đối tác chiến lược toàn diện.

    BBC News Tiếng Việt đã liên hệ với một số nguồn tin trong nước để xác minh tính xác thực của CT24. Chúng tôi nhận được câu trả lời từ một số cán bộ đang làm việc tại các cơ quan cấp bộ trong lĩnh vực văn hóa, thông tin rằng họ được phổ biến nội dung chỉ thị, nhưng không trực tiếp tiếp cận văn bản.

    Có tổng cộng chín nội dung được đưa ra trong CT24 để các cấp ủy đảng thực hiện, trong đó đáng chú ý là:
    Về xuất cảnh: Quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên, công dân Việt Nam ra nước ngoài công tác, học tập, trao đổi, tham quan, du lịch.

    Về dân chủ: Không để hình thành tổ chức chính trị đối lập trong nước.

    Về tuân thủ thỏa thuận quốc tế về quyền người lao động: Không để thành lập tổ chức của người lao động dưới hình thức dân tộc, tôn giáo; Rà soát, xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các tổ chức của người lao động thành lập và hoạt động không đúng pháp luật.

    Về hợp tác quốc tế: Đề cao cảnh giác, phòng ngừa các mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia như: “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nhất là trong xây dựng chính sách, pháp luật, làm suy yếu chế độ ta từ gốc, từ bên trong, đe dọa lợi ích quốc gia, dân tộc, sự tồn vong của chế độ; phai nhạt bản sắc văn hóa dẫn đến suy giảm sức mạnh quốc gia; mơ hồ, mất cảnh giác khi tham gia các sáng kiến, chiến lược của các nước lớn; để nước ngoài đầu tư “núp bóng”, thâu tóm thị trường, doanh nghiệp trong nước, chiếm lĩnh một số lĩnh vực kinh tế trọng yếu, vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng độc lập, tự chủ của nền kinh tế và ổn định chính trị; lợi dụng các định chế, cam kết quốc tế Việt Nam tham gia, ký kết để vận động, hình thành tổ chức chính trị đối lập, thúc đẩy “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”.
    Về tài trợ quốc tế cho Việt Nam: Tăng cường quản lý việc tiếp nhận viện trợ từ nước ngoài, nhất là các dự án liên quan đến xây dựng chính sách, pháp luật; không tiếp nhận tài trợ nước ngoài đối với các dự án xây dựng pháp luật có nội dung phức tạp, nhạy cảm và hạn chế tối đa đối với các trường hợp khác.

    Về tự do ngôn luận: Phát huy vai trò của báo chí, truyền thông trong đấu tranh với các trào lưu của chủ nghĩa dân túy, bất tuân dân sự, quan điểm sai trái, chống phá của các thế lực thù địch, hành vi cổ xúy cho văn hóa ngoại lai…

    Về quyền hội họp: Đấu tranh có hiệu quả với mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thủ địch, phản động, đối tượng chống đối chính trị, các loại tội phạm, nhất là hoạt động cài cắm nội gián, kích động biều tình, bạo loạn…

    Về kinh tế, xã hội, văn hóa và đối ngoại: Kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại với quốc phòng, an ninh và giữa quốc phòng, an ninh với kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại.

    Về giám sát: Quan tâm xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vững chắc, nhất là tại các cộng đồng dân cư, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, nơi tập trung đông người lao động.

    Một làn sóng đàn áp mới?

    Dự án 88, tổ chức đầu tiên công bố CT24 và báo cáo phân tích do Ben Swanton và Michael Altman-Lupu thực hiện, chỉ rằng văn bản này “là một cuộc tấn công toàn diện vào quyền lợi của 100 triệu công dân Việt Nam” thông qua nỗ lực “chấm dứt các ảnh hưởng của nước ngoài vào việc ra chính sách;… ngăn chặn việc các tổ chức nước ngoài và Việt Nam tăng cường sử dụng hợp tác quốc tế như một phương tiện để thúc đẩy xã hội dân sự và các nhóm chính trị đối lập trong nước”.

    “Về bản chất, chính sách này nhằm mục đích củng cố chế độ độc đảng… Trong nhiều năm, Mỹ và Liên minh châu Âu luôn cho rằng tăng cường mối quan hệ với Việt Nam sẽ giúp thúc đẩy nhân quyền của nước này. Nhưng CT24 đã đặt dấu chấm hết cho quan điểm này,” Dự án 88 cho hay.

    Dự án 88 chỉ ra rằng với CT24, ĐCSVN đã chính thức hóa việc vi phạm luật quốc tế và vi phạm Hiến pháp Việt Nam.

    Cụ thể, Việt Nam đã viện dẫn “an ninh quốc gia” để biện minh cho việc cấm người dân hội họp, lập nhóm, biểu tình, cấm xuất nhập cảnh, ngăn chặn tài trợ quốc tế cho các dự án của các tổ chức xã hội dân sự.

    Trong khi đó, luật pháp quốc tế chỉ cho phép các nhà nước hạn chế nhân quyền trong một số tình huống rất giới hạn. Theo Công ước Quốc tế về Quyền dân sự và Chính trị (ICCPR) mà Việt Nam phê chuẩn năm 1982, chính phủ có thể hạn chế quyền biểu đạt, lập hội và hội họp ôn hòa để bảo vệ an ninh quốc gia. Tuy nhiên, Việt Nam không thể viện dẫn an ninh quốc gia chung chung để biện minh cho bất cứ sự hạn chế nhân quyền nào, theo Dự án 88.

    Luật pháp quốc tế giới hạn rất ngặt nghèo khái niệm an ninh quốc gia, đó là nhà nước chỉ có thể hạn chế quyền biểu đạt, lập hội và hội họp ôn hòa chỉ khi để “bảo vệ sự tồn vong của quốc gia hoặc sự toàn vẹn của lãnh thổ hoặc sự độc lập về chính trị trước vũ lực hoặc đe dọa vũ lực”.

    Theo luật pháp quốc tế, bảo vệ một ý thức hệ nào đó, hoặc một đảng chính trị nào đó, không được coi là bảo vệ an ninh quốc gia, Dự án 88 nêu rõ.

    Việc Việt Nam kiểm soát tài trợ nước ngoài cho hoạt động dân sự bằng nhiều rào cản là “đáng lo ngại” theo luật quốc tế. Do đây là nguồn cơ bản, thiết yếu để các tổ chức này hoạt động, giám sát chính phủ và thực hiện các chiến dịch vận động… – nhằm thúc đẩy một Việt Nam phát triển lành mạnh, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

    Không những thế, Việt Nam còn “hai mặt” khi một mặt cho hay sẽ phê chuẩn Công ước 87 của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), nhưng trong CT24 lại đề cập việc chỉ “thí điểm” thành lập một số công đoàn trong các doanh nghiệp, bên cạnh đó tiếp tục xây dựng Công đoàn Việt Nam – tổ chức công đoàn cấp quốc gia duy nhất tồn tại ở nước này – “vững mạnh”.

    Trong khi Hiến pháp 2013 nêu rõ ràng các tổ chức và thành viên ĐCSVN hoạt động trong khuôn khổ của Hiến pháp, thì việc CT24 được xếp dạng “mật” cho thấy không ai bên ngoài tầng lớp lãnh đạo của ĐCSVN được tiếp cận văn bản này. Như vậy, ĐCSVN đã vi phạm Điều 4 Hiến pháp vốn đảm bảo người dân được giám sát các quyết định của đảng.

    CT24 cũng vi phạm Điều 25 Hiến pháp vốn đảm bảo công dân có quyền tự do ngôn luận và tiếp cận thông tin.

    Vi phạm điều 5 Hiến pháp về đảm bảo các nhóm người dân tộc thiểu số được giữ gìn bản sắc và văn hóa truyền thống của họ khi thúc đẩy xây dựng một hệ giá trị gia đình Việt, nhằm “đồng hóa” 53 nhóm dân tộc thiểu số của Việt Nam.

    Theo phân tích của Dự án 88, nếu được thực hiện, chỉ thị này sẽ dẫn đến vi phạm có hệ thống và nghiêm trọng nhân quyền, bao gồm quyền nhóm họp, tự do ngôn luận, tự do báo chí, và tự do đi lại, giết chết các tổ chức xã hội dân sự.

    “Việc ĐCSVN lo sợ sự can thiệp của nước ngoài đã được biết đến từ lâu. Những tuyên bố và hành động trước đây của đảng cho thấy phần lớn sự đàn áp của chính phủ đối với xã hội dân sự đều xuất phát từ mối lo ngại này. Ví dụ, vào năm 2016, ban lãnh đạo đảng đã thông qua Nghị quyết 04-NQ/TW, thể hiện thái độ thù địch với chính khái niệm xã hội dân sự.

    Tuy nhiên, điểm mới của CT24 là thay vì chỉ bày tỏ những lo ngại, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã vạch ra một kế hoạch hành động toàn diện để giải quyết chúng bằng cách vi phạm quyền của công dân nước này,” báo cáo của Dự án 88 nêu.

  5. “Chỉ thị 24” của bè lũ CS Hà nội ngu hèn tham ác bị tổ chức Project 88 phanh phui:

    2/3/2024- Một hồ sơ mật 2024, hướng dẫn về chiến lược và chiến thuật đàn áp trong nước của Hà Nội bị tiết lộ gần đây, đang gây xôn xao mọi giới.

    “Chỉ thị 24” – tên của hồ sơ này – tiết lộ cho thấy chính quyền CSVN đang bằng mọi cách hòa hoãn với thế giới để lấy tài trợ, lấy chỗ đứng chính danh trong thế giới văn minh, nhưng sẽ thẳng tay đàn áp khốc liệt hơn nữa, để quét sạch các cá nhân hay tổ chức nào nổi lên, dựa vào những cam kết quốc tế.

    Gần đây nhất, là Hà Nội phải ký cam kết thực thi với Tổ chức lao động thế giới (ILO) về việc phải cho thành lập công đoàn độc lập, nhưng công an CSVN đang rà soát và bắt bớ tất cả những cá nhân nào có khuynh hướng hoạt động xã hội, đứng về phía người lao động. Việc ký cam kết thực thi này nằm trong những điều kiện để tham gia Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU, gọi tắt là EVFTA.

    “Chỉ thị 24”, được tổ chức Project 88 công bố, từ một nguồn ẩn danh trong nước gửi ra ngoài. Nội dung chính mà CSVN khẳng định, có chuyện nhân quyền là một cuộc chiến thật sự, mà mặt trận đó, từ truyền thông cho đến đàn áp, là phải nỗ lực cao hơn những năm qua để không cho một mầm mống bất đồng hay hoạt động xã hội có thể hoạt động, ảnh hưởng đến an nguy của chế độ.

    Hồ sơ của Project 88 nhận định rằng, lâu nay mọi người cứ lầm tưởng là việc Hoa Kỳ và Liên minh Âu châu tạo mối quan hệ ngày càng sâu sắc với Việt Nam sẽ giúp thúc đẩy nhân quyền ở nước này. Nhưng thông qua “chỉ thị 24” về chính sách an ninh quốc gia, lối suy nghĩ lạc quan này đã sụp đổ.

    Chỉ hai tháng trước Tổng Thống Biden nâng cấp quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào Tháng Chín năm 2023, các quan chức lãnh đạo Ba Đình đã lập tức ban hành một chỉ thị bí mật nhằm mục đích vi phạm nhân quyền và tận diệt mọi mầm mống dân chủ.

    Ít ai tưởng tượng nổi, là hồ sơ này xác định các ký kết thương mại, hợp tác quốc tế với phương Tây là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.”

    Chỉ thị 24 cho thấy lãnh đạo Việt Nam đang mâu thuẫn sâu sắc về sự hội nhập của đất nước với thế giới và đưa ra một nhìn vào tâm trí hoang tưởng của họ, Project 88 tuyên bố.

    Mục đích của “Chỉ thị 24” rõ ràng là Hà Nội cảnh báo khả năng lợi dụng các định chế, cam kết quốc tế Việt Nam tham gia, ký kết để vận động, hình thành tổ chức chính trị đối lập, thúc đẩy “cách mạng màu” hoặc “cách mạng đường phố.”

    Dự báo sắp tới, sẽ có thêm nhiều công dân Việt bị ngăn không cho xuất cảnh, vì trong “Chỉ thị 24” nêu rõ là sẽ kiểm soát chặt chẽ việc đi lại nước ngoài của công dân Việt Nam và ngăn chặn xã hội dân sự trong việc định hình chính sách của nhà nước và thành lập các nhóm đối lập chính trị.

    Chỉ thị cũng xác định việc thành lập các công đoàn độc lập là một vấn đề an ninh quốc gia cần phải được giải quyết, quán triệt không để thành lập tổ chức của người lao động dưới hình thức dân tộc, tôn giáo.
    Vấn đề “nhận tiền nước ngoài,” bao gồm cả danh nghĩa từ thiện như Chương trình Tri Ân TPB-VNCH cũng sẽ bị đặt và tầm ngắm nguy hại với an ninh nội địa, và có thể bị ngăn chận, đóng băng bất cứ lúc nào.

    Viết trong thông cáo, ông Ben Swanton, Đồng Giám đốc Dự án 88 khẳng định rằng chiếc mặt nạ của Hà Nội đã rơi xuống từ “Chỉ thị 24” này “các nhà lãnh đạo Việt Nam đang nói rằng họ có ý định vi phạm nhân quyền như một vấn đề chính sách chính thức. Họ hiện đang trực tiếp dính líu đến sự lạm dụng của nhà nước và cần được cộng đồng quốc tế cô lập chứ không được đón nhận.”

  6. Chỉ tính riêng đến tháng Ba năm 2015, đã có đến 226 người chết vào tay công an trong vỏn vẹn 3 năm !

    ” Việt Nam: Văn Hóa Bạo Lực” – tác giả Nguyễn Vĩnh Long Hồ: Tính đến tháng 3/2015, đã có 226 người chết trong đồn công an, nhà tạm giam, hoặc tạm giữ trong vòng 3 năm .

    • Hồi 75 khi tụi nó mới vô Sàigòn thằng nào thằng nấy ốm đói trông thấy thảm!
      Bi giờ mặt chúng nó thằng nào cũng y như mặt…heo trông phát đảm!!!

  7. (Trích ) RFA- 23/3/2021-: Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa có báo cáo gửi Quốc hội về tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021 của Chủ tịch nước. Theo đó, trong năm năm qua, Chủ tịch nước đã ký quyết định thăng tướng đối với 400 sĩ quan Quân đội nhân dân và 174 sĩ quan Công an nhân dân.

    Trung tá Vũ Minh Trí – cựu cán bộ Tổng cục Tình báo Quốc phòng (Tổng cục II) nhận định rằng, con số 574 sĩ quan được thăng cấp tướng là quá nhiều và không cần thiết. Có những vị trí chỉ cần sĩ quan là có thể đảm nhận chứ không cần tới cấp tướng. Ông nói:

    “Chỉ trong năm năm mà có đến mấy trăm sĩ quan quân đội và công an được phong tướng thì quá là nhiều. Có lẽ là kỷ lục trên thế giới!

    “Tôi nghĩ đây là hám danh đi kèm hám lợi. Có lẽ không có chế độ nào mà lạm phát danh hiệu do hám danh, hám lợi và thích thể hiện như dưới chế độ cộng sản “.

    Trung tá Vũ Minh Trí nêu vấn đề này:

    “Khi phong quân hàm thì có nhiều chính sách đi kèm, ví du như xe cộ hoặc phụ cấp…mà những người đóng thuế như chúng tôi phải bỏ tiền ra nuôi. Với tư cách là một người đóng thuế thì tôi không chấp nhận nuôi những thành phần không có tác dụng gì như vậy. Trong số đó có một thành phần không nhỏ mà các cụ gọi nôm na là ‘ăn hại đái nát’.

    ” Tôi nghĩ đây là hám danh đi kèm hám lợi. Có lẽ không có chế độ nào mà lạm phát danh hiệu do hám danh, hám lợi và thích thể hiện như dưới chế độ cộng sản. Lợi ích thì có thể không nhiều vì cái bánh chia cho càng nhiều người thì phần càng nhỏ, nhưng cái danh hão khiến rất nhiều người mê mải mà chạy theo. Đó chính là cách để dẫn dụ để mua chuộc, trói buộc, khống chế con người để con người lại cúc cung phục vụ.”

    Trong thời gian gần đây nhiều tướng trong Quân đội và Công an Việt Nam bị kỷ luật vì tham nhũng, lợi dụng chức vụ- quyền hạn để làm những chuyện sai trái…

    • (Trích) 3/8/2018- Chỉ trong vòng năm tháng của năm 2018, cả chục tướng công an đã bị bắt giam, phạt tù, cách hết chức vụ trong Đảng hoặc xem xét kỷ luật :

      Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao .
      Trung tướng Phan Văn Vĩnh , tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.
      Trung tướng Phan Hữu Tuấn , phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo.
      Trung tướng Bùi Văn Thành, thứ trưởng Bộ Công an.
      Thượng tướng Trần Việt Tân , thứ trưởng Bộ Công an.
      Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng IV .
      Trung tướng Bùi Xuân Sơn, Phó Tổng cục trưởng IV
      Trung tướng Nguyễn Văn Chuyên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV.
      Trung tướng Ksor Nham, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV.
      Trung tướng Vũ Thuật, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV.

  8. Cái chủ nghĩa cộng sản man rợ nó là như vậy, và đào tạo ra một tên công an công việc phải là như vậy, tức là luôn đối nghịch với dân để bảo vệ chế độ.

    Họ không bao giờ có hối hận mà ngược lại luôn coi đó là một nhiệm vụ cao cả được đảng giao phó, là lưỡi gươm trên lý thuyết, mặt nổi, là bảo vệ dân giữ an ninh công cộng, nhưng thực chất là ngầm canh chừng và theo dõi dân để bảo vệ đảng và bảo vệ chế độ.

    Tính những tên bộ trưởng công an trong một thế hệ. Bắt đầu từ hiện tại là tên Tô Lâm ngược lại là Trần Đại Quang, Lê Hồng Anh, Lê Minh Hương… Bọn chúng được nâng chức phải là thượng tướng với đại tướng mới được đảng cho nắm chức bộ trưởng. Nghĩa là bàn tay đã trải qua một quá trình dài nhuốm máu hàng trăm và hàng ngàn người dân và những người yêu nước. Chúng là những tên du thủ du thực, mặt mày bặm trợn, không cần có học vị bằng cấp mà chỉ cần lòng trung thành tuyệt đối là phải bảo vệ đảng và bảo vệ chế độ.

    Những tên còn trẻ sau này khi được đảng thâu nhận vào trường công an, cũng như khi vào đảng, phải là tụi con cháu của bọn chúng hoặc là có công với chế độ. Họ được đào tạo làm công an để bảo vệ chế độ và công việc của họ là vậy.

    • “Họ không bao giờ có hối hận mà ngược lại luôn coi đó là một nhiệm vụ cao cả được đảng giao phó”

      Hổng sao đâu . Tưởng Năng Tiến mến mộ họ được thì mọi người dư xăng wa cầu

      Cái cần là mọi người cần tin whole-sale vào những gì Cộng Sản tôn thờ . Solzhenitsyn nói khi Cộng Sản nói dối, chúng ta phải chỉ ra Cộng Sản nói dối

      Phúc Solzhenitsyn

  9. Cứ coi như chính quyền tạo ra Đỗ Hữu Ca, như nhận định của Nhà Văn Phạm Đình Trọng, which is very debatable. Nhưng có ai đặt câu hỏi ai đã & đang tạo ra cái chính quyền đã & đang tạo ra Đỗ Hữu Ca ?

  10. Thấy cái bản mặt của các tay cộng sản gộc từ Hồ Chí Râu, Đổ Mười, Phạm Văn Đồng,..cho đến tên Ca này có ra hồn ra vía gì không , hay thằng nào thằng nấy không giống cô hồn các đảng kiểu này thì cũng kiểu khác ! Những cái mặt xấu quái như vừa kể luôn ấn ấn vào đầu dân chúng bắt coi là hình mẫu cộng thêm cái cách quản lý xạo láo hầm hồ đe nẹt của cộng sản riết khiến đầu óc dân chúng thành méo mó nghĩ rằng người mẫu chuẩn đầu tiên mặt phải giống cô hồn có gì quái quái hoặc phải có râu như Minh râu, hoặc họ có thể tìm hình tượng mẫu chuẩn ở nước ngoài kiểu vọng ngoại, cũng kiểu méo mó đến mức” người mẫu chuẩn nếu không là Minh râu cũng có thể là dân Phi Châu !” mà cái chung của hai dạng này là xấu ( phụ nữ Phi Châu dù có tuột hết quần áo ra thì vẫn đen khắp mọi nơi !).Nói tóm lại các tay cô hồn các đảng vì lý do gì đó mà lên làm người mẫu chuẩn của nước nào thì nước đó thấy mẹ !

    • Nhưng nhìn vào bản mặt của những tay Cộng Sản khác như Võ Văn Kiệt, Mạc Văn Trang, Phạm Đình Trọng là tác giả bài này, Nguyên Ngọc, Lê Phú Khải … thì lại OK lém lém lun

      • Nhung nguoi như ban nói ,là thuôc về “Chế-đô-củ”,có nghĩa là những có nền giáo dục thuở xưa,k dính dáng gì nền giáo duc “trồng người” của cu Hồ cả. Những mặt heo-bung heo…có rất nhiều trong các quan CS bây giờ ,là do ăn-như -heo!

        • Họ trở thành đảng viên, & cống hiến (phần lớn) đời mình để làm nên cái đảng Cộng Sản tạo thành Đỗ Hữu Ca . Nói theo Thái Hạo, sự khác nhau giữa họ & Đỗ Hữu Ca chỉ là tiểu tiết

        • Đúng, họ “đẹp mặt” hơn Đỗ Hữu Ca . Bi giờ các bác hải ngoại trông mặt bắt hình dong chống Cộng rùi hỉ ?

  11. Nên lấy bộ mặt gian ác của Đỗ Hữu Ca làm “hình đại diện” (Avatar) cho “đảng Cộng Sản Việt Nam”….wang vinh.

    • Nguyên Ngọc xứng đáng hơn nhiều . Bài viết “Đường Chúng Ta Đi” mà Tưởng Năng Tiến mến mộ đó

  12. Cái quan trọng là những công an binh lính của Đỗ Hữu Ca nghĩ thế nào bây giờ khi người chỉ huy của họ lộ chân tướng là một tên ác tâm thảo khấu.Họ đã cùng Đỗ Hữu Ca sát vai đi truy lùng bắn giết những người dân vô tội,đã hả hê trên chiến thắng bắng máu mà chính họ cùng Ca gây ra cho những người dân lương thiên.Họ có hối hận hay không? hay là vẫn nhởn nhơ mỗi ngày trên những tro tàn tang thương của quê hương mà chính họ cầm súng bắn vào Dân Tộc mình; đồng bào mình;bắn vào nổi đau không bao giờ hàn gắn. Họ là ai? hay chỉ là những xác chết biết đi và tru tréo nghe lời loài bọ thối của một hệ thống cầm quyền ác tâm. Như tất cả chủ nghĩa cộng sản trên thế giới,từ Putin cho tới Tập Cẩm Bình,Kim Jong Un,sẽ không bao giờ bạn tìm được một lương thiện nhân bản làm người.Họ là loài quỉ trá hình trong đoiừ sông nhân loại. Có người gọi Putin là thiên tài,là thông minh,gọi Tập và Un là bạn tốt,thì bạn biết hắn ta là ai…

    • Xin có đôi lời về lực lượng công an dùng để đàn áp mà cộng sản xử dụng. Trước đây vào khoảng thập niên 80 thì lực lượng công an đó gọi là “Cơ động chống bạo loạn” và chỉ có cấp thành phố, tỉnh hoặc bộ mới có đơn vị này. Trong thành phố, lực lượng này thuộc phòng PC21. Toàn bộ là dân thất học chưa hết lớp PTCS là lớp chín. Thời gian đào tạo là sáu tháng chuyên về…đầu gối và cùi chỏ chứ không cần xài đậu hủ. Qua tới những thập niên sáu này thì chính quyền cộng sản nảy ra sáng kiến là dùng “chế độ” 3 năm gọi là “Nghĩa vụ công an” để bắt đám trẻ gia nhập vào lực lượng cơ động bảo vê đảng và nhà nước mà không cần phải nuôi cơm, phát lương lau dài như đám nằm trong “biên chế”. Về lý lịch thì đã bớt nghiêm ngặt để có đủ quân. Nói ra một cách khách quân thì đám “nghĩa vụ công an” này không sắt máu như tụi chuyên nghiệp. Đó là lý do mà đã nhiều lần lực lượng này bị dân rượt chạy và đầu hàng. Tất nhiên trong những lần đi đàn áp, bao vây, chống biểu tình… đều có đám an ninh và những bộ phận khác nhưng “chốt” vẫn là số đông. Và như tôi nói thì đám này không sắt máu.
      Nếu trong tương lai mà cần lật đổ cộng sản thì chỉ cần dập tụi an ninh và tụi đầu sỏ thì mọi thứ sẽ tự động…tan hàng. Cơ động sẽ trở về với nghĩa vụ…người dân.

      • Hồi mới “giải phóng”, công an hổng có hiệu nghiệm như bi giờ, nên những thanh niên, theo Lê Học Lãnh Vân, “quá đam mê 2 chữ thống nhứt”, và được dân miền Nam trìu mến gọi là tụi 30/4 đảm trách khá nhiều những nhiệm vụ của công an . Những người này về sau được chế độ trọng dụng 1 phần, phần lớn giữ những chức thấp trong chinh quyền, hoặc làm báo . Xít chó để lâu ngày, họ được dân hải ngoại & trong nước kính mến bi giờ

  13. Dmcs
    Dm mày dog phét không dám vào sủa bậy
    Kaka nhục nhã quá
    Thằng Chó Ca này nhìn hình như con heo sắp vào lò mổ
    Chủ nghĩa cộng sản là giấc mơ của vài người , nhưng là cơn ác mộng của nhân loại .

    (Nhà văn , nhà thơ, nhà viết kịch ,…Victor Hugo)

  14. Cổ xe tứ mả:
    Thằng Cuội Nguyễn Phú Trọng.
    Thằng Tễu Phạm Minh Chính.
    Thằng Bờm Võ Văn Thưỡng.
    Thằng Mõ Vương Đình Huệ.
    Cái hạng Đỗ Hữu Ca chỉ là bò-lợn, bọn này gọi chung là thằng Việt Cộng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên