Nghĩ về chuyện lá cờ

11
Cờ vàng gây tranh cãi trong vụ biểu tình trước nhà quốc hôi Mỹ hôm 6/1/2021

Năm 1954, gia đình ba má tôi cùng nhiều gia đình khác hồi cư từ rừng núi trở về làng cũ. Ngôi làng bề thế từng một thời nổi tiếng giàu có nhờ sản xuất vải, lụa, tơ tằm và biết giao thương buôn bán tận Nam Vang, Lào… đã hoàn toàn bị Việt Minh phá hủy vì lệnh “tiêu thổ kháng chiến”. Dù bị tan hoang sự nghiệp và không bao giờ còn có thể gượng dậy được nữa nhưng từng bước cũng chung tay cất được ngôi trường tiểu học. Lá cờ vàng lần đầu tôi thấy từ ngôi trường đó. Gọi là cờ Quốc Gia. Quốc là nước, Gia là nhà. Tôi được thầy giao nhiệm vụ tìm giấy màu rồi nhờ người lớn cắt dán, trang trí tấm bảng có 4 chữ Tổ Quốc Trên Hết. Thầy trịnh trọng treo nó lên vách bên trên tấm bảng đen, chính giữa lớp. Bên trái bảng đen, phía cửa ra vào, là câu Tiên Học Lễ, bên phải là Hậu Học Văn, chữ nhỏ hơn, treo thấp hơn chút xíu.

Mỗi sáng thứ Hai cả trường tập trung ngoài sân để chào cờ và hát Quốc ca.

Những câu chữ đó, những hình ảnh đó tự nó đi vào ký ức một cách rất hồn nhiên. Đã hồn nhiên thì chẳng cần tìm hiểu mà không bao giờ bị phai nhạt. Lớn hơn, được biết nền vàng là màu da, 3 sọc đỏ tượng trưng ba miền, là cờ của nước Việt Nam mà cuối cùng là chính phủ Việt Nam Cộng Hòa.

Sau 30 tháng Tư năm 1975 cờ vàng bỗng dưng trở thành nguy hiểm vì ai còn cất giữ sẽ bị buộc tội phản động. Cờ vàng nếu thấp thoáng đâu đó sẽ bị công an truy lùng vì với cộng sản nó còn nguy hiểm hơn vũ khí (?)

Nói chung là một xã hội tràn ngập cờ đỏ lại sợ bóng dáng lá cờ vàng.

Cờ đỏ là của Việt Minh, do đảng cộng sản tạo ra, xuất hiện chính thức vào ngày cướp chính quyền, năm 1945. Vì thế cờ đỏ luôn luôn đi kèm với chữ cướp. Nó không phải là lá cờ truyền thống của nhiều chính phủ Việt Nam tiền nhiệm. Nhưng dẫu gì, những người sinh ra và lớn lên ở phía Bắc, thì hình ảnh lá cờ đỏ cũng đi vào tiềm thức, như tôi.

Điều khác biệt là chương trình giáo dục thời Việt Nam Cộng Hòa đặt nền tảng Nhân Bản và Khai Phóng, hướng đến phẩm chất làm Người, không chủ trương nhồi nhét quan điểm giai cấp và, đặc biệt, là sự căm thù.

Thực tế, qua màu sắc, thì lá cờ vàng rất dịu dàng, có thể nói là đẹp như tà áo dài, hoàn toàn không hề có tính hung dữ, sắt máu. Và, lá cờ đó bây giờ đang là biểu tượng của người Việt tị nạn cộng sản. Nói khác hơn, cờ vàng là căn cước của người Việt tị nạn khắp thế giới.

Ấy thế nhưng, chiều 6/1/2021, lá cờ đó lại xuất hiện cùng bọn nổi loạn, được ông Trump khuyến khích, tràn vào trụ sở Quốc Hội Hoa Kỳ để cố gắng phá vỡ truyền thống công nhận tổng thống đắc cử Joe Biden của Lưỡng viện Quốc Hội.

Qua ảnh thì thấy lá cờ vàng có lẽ lớn nhứt và được giương cao nhứt. Hình ảnh đó đưa đến hàng loạt phản ứng khá mạnh của người Việt, đặc biệt người chống Tổng Thống Trump.

Vì nghĩ rằng cờ vàng hiện diện cùng với bọn nổi loạn sẽ tạo ra ác cảm. Người Mỹ nghĩ người Việt tị nạn là bọn nổi loạn. Trump là kẻ độc tài, đã tị nạn độc tài cộng sản lại ủng hộ độc tài Trump… “Tên Việt Nam” nào đó bôi bẩn hình ảnh người Việt tị nạn cần phải truy lùng…

Có cần như thế không?

Chính một cảnh sát người Mỹ gốc Việt ở Houston, nằm trong số nổi loạn, đã từ chức và phải đối diện với luật pháp. Luật pháp được áp dụng công bằng. Cho nên bày tỏ sự phẫn nộ với “tên nổi loạn” giương cờ vàng ở Capitol Hill phải trong vòng pháp luật. Đó là quyền tự do tư tưởng. Nếu không thì sẽ không khác gì cộng sản tấn công và sỉ nhục người khác chính kiến.

Thêm một cái nhìn khác, số phiếu người Mỹ bầu cho ông Trump cũng đến 74 triệu, thua ông Biden 7 triệu, thì liệu có bao nhiêu người Mỹ “ghim” vào đầu hình ảnh người tị nạn Việt Nam nổi loạn? Nếu người Mỹ cố chấp như vậy thì tại sao họ có Tổng Thống Obama và tân Phó Tổng Thống Harris?

Do đó, tôi tự hỏi, phải chăng người Việt Nam, nói chung chung, đều mang tính cố chấp?

Vì cố chấp nên rất khó, hoặc không thể chấp nhận nhau. Nguyên nhân từ đâu nếu không phải từ quan điểm “nhị phân” sắt máu cộng sản mà họ đã dày công giáo dục sự nghi kỵ, căm thù, cộng thêm nợ máu xương của thời nội chiến.

Hoặc là theo cách mạng hoặc là phản động. Thuộc phạm trù tư tưởng mà chỉ đơn giản như trắng với đen (?) Cái thứ “nhị phân” đó đã xóa đi tất cả nền móng bao dung và nhân ái truyền thống của dân tộc.

Di chứng đó tiềm ẩn trong mỗi chúng ta, ít ai thoát khỏi, và rất khó tự nhận biết.

Nếu không như vậy thì làm gì có chuyện dai dẳng cuồng Trump và cuồng chống Trump chửi nhau kịch liệt, mạt sát nhau thậm tệ một cách thật vô ích, vì chẳng hề có tác dụng gì với chính giới Mỹ, ngược lại là gây chia rẽ nghiêm trọng mà quên mất giấc mơ chung của dân tộc là phải đoàn kết để cứu đất nước khỏi họa cộng sản.

Kẻ thù chung chắc chắn đang rất vui mừng cổ vũ bệnh cuồng của những người Việt, có ai nghĩ như thế không ?

(22/1/2021)

Kông Kông

11 BÌNH LUẬN

  1. Bài viết của bất cứ người viết nào trên cái diễn dàn ĐCV cũng
    đi vào vòng mâu thuẫn . Họ cố gắng đứng ở quan điểm trung
    dung ,cố gắng không làm phật lòng của hai phía . Nhiều khi tự
    mâu thuẫn với chính họ . Nhiều khi bị cả hai phía chỉ trích kịch
    liệt . Rốt cục, bài viết đâm ra khó hiểu chủ ý của tác giả .

    Cố gắng xài những từ ngữ “đao to búa lớn “,những tư tưởng hàm
    ý vô thưởng vô phạt ,đâm ra mất sự trong sáng ,rõ ràng .

    Làm người “can gián” khó nhỉ !

  2. Trích:”Chính một cảnh sát người Mỹ gốc Việt ở Houston, nằm trong số nổi loạn, đã từ chức và phải đối diện với luật pháp. Luật pháp được áp dụng công bằng. Cho nên bày tỏ sự phẫn nộ với “tên nổi loạn” giương cờ vàng ở Capitol Hill phải trong vòng pháp luật. Đó là quyền tự do tư tưởng. Nếu không thì sẽ không khác gì cộng sản tấn công và sỉ nhục người khác chính kiến.”

    Lời bình phẩm rất thuyết phục và tuyệt vời khi thoáng nghe: ”tên nổi loạn giương cờ vàng …phải đối diện với luật pháp. Luật pháp được áp dụng công bằng.”
    Hay, đây là lời phán cuối cùng của quan toà?

    Không cần nói nhưng có lẽ ai cũng thấy hình ảnh cảnh đám Antifa, BLM đốt phá, cướp bóc mấy tháng qua tràn ngập trên YouTube, trên Media, nhưng ở đây chỉ đưa ra một vài tin tức cho thấy vụ 1/6/21 để thấy luật “công bằng” ra sao dưới đây:

    “David Begnaud on Twitter, Jan 14, 2021
    ARRESTED: John Earle Sullivan of UT, leader of Insurgence USA, through which he organizes protests. Prosecutors says he was the Capitol riot leading a chant: “it’s time for a revolution.” Video shows him say: “we about to burn this shit down…we got to rip Trump out of office”

    Đoạn nầy cần nhắc lại, vì lời xách động đe dọa trên của Sullivan tương ứng với lời tuyên bố của cựu ngoại trưởng John Kerry năm 2019 rằng: If Trump wins the election in 2020, there will be a huge revolution.
    ________________________________

    “BREAKING: FBI Arrests Antifa Leader John Sullivan in Utah After Storming US Capitol …: With FBI Affidavit

    Jan 15, 2021
    Antifa-Insurgence leader John Earl Sullivan is in custody after being arrested in Utah on Thursday. As reported previously Antifa protester John Sullivan was caught on video posing as a Trump supporter during the rioting at the US Capitol last week. Footage obtained from militant Black Lives Matter and Antifa activist………”
    (Break News)

    Nhưng sau đó John Sullivan được thả ra ngay và hiện nay đang sống tự do…vô tội!
    Và còn nhiều tên Antifa khác đốt phá, thậm chí giết người nữa mà khó có thể biết hết được cũng vẫn đang sống ung dung vô tội vạ!
    Vậy qua sự phơi bày tin tức đó, ai dám cho rằng có công lý công bằng?

    Cho nên nếu, một người không đui mù, không loạn trí, không âm mưu thì không thể có luận điệu ngậm máu phun người như ở trên. Vì thế chúng ta phải có bổn phận để phân biệt ra và xác định thế nào là sự “nổi loạn” giữa việc Giương cờ và Đốt phá, giết người để xoá tan một âm mưu thâm độc.

    Vì cuộc chiến truyền thông hôm nay nó tinh vi, nó tàn độc và bẩn thỉu hơn thời VNCH chống CS nữa.
    Đúng không, thưa quí vị?

    • Trong cái đám người biểu tình đó ,tôi cũng thấy thấp thoáng
      có cả cờ Đại Hàn nữa ,chỉ có cờ Mễ là không thấy .

      Bọn truyền thông thổ tả kia ,cứ quay cái ống kính vào ngay
      lá cờ vàng ,còn chụp ở góc độ gần sát mặt đất nên tưởng như
      có đông đảo người cầm cờ vàng đi biểu tình lắm vậy .

      Phải công nhận một điều là lá cờ vàng quá đẹp ,nổi trội hơn
      cả vạn lá cờ khác . Cờ như vậy ,không chọn làm lá cờ cho
      dân tộc Việt ,mà còn đợi cái chi nữa . Cờ đỏ chăng ?

  3. Hahahahhaha, suốt 2 tuần nay may’ bác NGỤY TAN DƯ ở MỸ xem ra lao đao quá tay . Cờ zàng lien tục bi. bao’ chi’ Mỹ lên an’, FBI thì truy lùng tận gốc những bác NGỤY cha củng như các chau’ Ngụy con thuờng nghenh ngang xum xoe voi’ cờ 3/// .

    Biểu tình nủa đi may’ bác NGỤY TÀN DƯ! Tự do mà, dân chủ mà, ngon thì cứ vác cờ 3/// đi cà nhong lúc này xem sao ? Những gi mà bao nhieu nam qua may’ bác NGỤY TAN DƯ chui? ruả Viet Cong chúng em thì chinh hom nay chinh quyền MẼO dôi’ xử voi’ đám NGỤY TAN DƯ taị Bolsa như thế, hahahhahahhaha . Nuoc nào củng the’, dan chũ, nhan quyền, tư do gì gì đi nửa thi củng phai trong khuon khồ mà thôi. Trên the gioi này nuóc nào củng the’ mà thôi duy chỉ co” nuoc’ …………………..NGỤY SAI GON năm xưa là…………………..tự do mốt cách hổ lốn vô kỹ kuật, muon giet tong thong la giet’, nhưng đáng tiéc nuoc’ đo’ đả biên’ khoỉ bản đồ the’ gioi’ từ 46 nam nay rồi .

  4. Quan-điểm của KONGKONG Quốc-Kỳ Quốc-Gia VIỆT-NAM tỵ nạn cọng-sản tại Mỹ. Tham gia ủng-hộ TỔng-Thống D.Trump ngày 6-1-2021 tai Toà nhà Quốc-Hội Mỹ. Là “BỌN PHẢN-ĐỘNG NỖI LOẠN” Cùng quan-điểm với Việt-cọng CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ là của BỌN “NGUỴ” PHẢN ĐỘNG. Còn BỌN NGƯỜI CẦM CỜ VÀNG. ủng-hộ J. Biden. Người không cho Người Việt tỵ nạn vào Mỹ là “BỌN NẰM VÙNG” . Oan-trái nầy sớm muộn sẽ lộ chân tướng./

  5. 1 nhom’ nguoi Viet ty nan cs o² My² ko dai. dien. cho tat’ ca² nhung² nguoi Viet ty nan csVN o² My và chac’ chan’ 100% cung² ko dai dien cho tat’ ca² nhung² nguoi Viet ty nan cs o² khap’ 5 Chau, 4 bien². La’ co’ Vàng là co’ cua² chung Dan toc VN, tuong trung cho 1 Quoc’ Gia Viet nam Doc lap, Tu do, Dan chu² , ke² tu’ khi Phap² chinh’ thuc’ trao tra² doc. lap. cho VN qua hiep’ uoc’ Elysée thang 3 / 1949 giua² Quoc’ truong² Dao² Dai và Tong² thong’ Phap’ Auriol Viencent. Tai sao co’ 1 nhom’ nguoi’ My goc’ Viet lèo tèo mang co’ Vàng cua QGVN di bieu tinh ung² ho cho 1 ong tong² thong’ My mà ten này chang² làm loi. loc gi cho Dan toc Viet, Dat’ nuoc’ VIet ?? Toi xin hoi² nhung² nguoi Viet o² My² mang co Vàng den’ Capitol bieu² tinh’ 06/01/21 vi quyen loi cho Dan toc Viet ??? Quoc’ gia Viet nam ??? hay chi² quyen loi ca’ Nhan ??? Neu’ là quyen loi. ca’ Nhan thi CAM TUYET DOI” su² dung co’ Vàng cho viec rieng tu, ca’ Nhan là chuyen’ rat’, rat’ DUNG’. Tat’ Ca² Nhung² Nguoi Quoc’ Gia VN Phai² Len An’ Hành Dong Cua² Nhung² Ke² Này Làm Mat’ Di Cai’ Gia’ Tri, Chinh’ Nghia² CO’ VANG Ba Soc Do².

  6. Bao nhiêu cuộc biểu tình của người Việt chống cộng sản và tay sai,luôn luôn người tổ chức cung y/c không náo loạn ,phải giử trật tụ và ôn hòa,nên không khi nào bị cs giải tán băng vủ lực .Như vụ Trần Tường ở Nam Ca chưng ảnh hồ bắc cụ và thách thức CĐ Năm vừa qua VNHN biểu tình chốnG TT TNga cung ôn hòa ,sau đó tự giải tán trong trật tự . Vụ bầu cử 2 toán ững hộ Ông Trump hoặc Ông Biden cung không có xô xát và cs Mỹ cũng “án binh bất động “Đó là luật biểu tình hay quy định biểu tình: ÔN HÒA
    Biểu tình ửng hộ TT Trump ngày 6/1 vừa qua không gọi là biểu tình ÔN HÒA được . kẻ làm loạn ào vào tòa nhà lập pháp một nới không được xâm phạm làm náo loan quốc hội đang họp đẻ chứng nhân TT đắc cử . Ho treo cờ ,phá hàng rào.trèo cửa sổ ,đạp vở cữa kinh .lục soát giấy tờ ,ngôi lên ghế chủ tọa ,viet bay lên đó và ăn cắp laptop của bà chủ tịch Ha viện . Các DB và cả PTT đều được đưa đến chổ an toàn .Một số khác tìm chổ núp .Xo xát vói CS khiến CS phải nổ súng .Kết quả 5 chết trong đó có 01 CS…NHƯ VẬY GỌI LÀ BIỂU TÌNH ÔN HÒA SAO?
    Cờ vàng là của một CĐ TNCSVN . Họ cầm cờ VN ủng hộ Trump ,ủng hộ Biden đó là nói lên ý kiến của HỌ. Họ như mọi người khác mà luật lệ không xử phạt …Nhưng chuyện ủng hộ nhóm Thương Đẳng Da Tráng ,nhóm 3k phân biệt chủng tộc ,thì người VN phản đối khi bọn này xử dụng cờ vàng …Họ được coi là da vàng ,được lầm tưởng vói người TC , vậy mà họ lại đem cờ vàng di sản VNCH tự do dân chủ đẻ cung hòa vói DA TRĂNG ĐỘC TÔN, Phân biệt chủng tộc (3k thời nội chiến Mỹ sống lại,),kỳ thị vv…Đây là nước Mỹ ,những người Việt lên án bọn cầm cờ vàng trong vụ nổi loạn tại Capitol là đúng theo quan điểm của ho.
    Họ ngại người Mỹ sẻ nhìn Vn cờ vàng như các nhóm quá khich quây phá kía và như vậy chỉ làm lợi cho CS ,kẻ thù của chúng ta…
    Ông Biden sẻ đoànkết nước Mỹ .đoàn kết vói các ĐM và đoàn két vói các tổ chức trên thế giới đr chống kẻ thù như TC.
    ….

    • ‘Ông Biden sẻ đoànkết nước Mỹ .đoàn kết vói các ĐM và đoàn két vói các tổ chức trên thế giới đr chống kẻ thù như TC.”

      Hahaha…..chỉ có những đứa con nít dưới 18 tuổi mới tin như vậy. Nếu ai đó lớn hơn 18 tuổi mà tin như vậy thì đúng là NGU CHẾT MẸ. Nghe Boác dậy nè: Nếu Bai ĐẦN ĐỘN muốn đoàn kết nước Mỹ thì hắn nên phone cho mụ Pelosi và tên Schummer yêu cầu dẹp bỏ ngay trò hề impeachment công dân Trump. Bọn AntiFa bây giờ đã nổi loạn quay ra chống Bai ĐẦN ĐỘN rồi, sao không thấy bọn ché đỏ mất dậy TTTT của Mỹ lên án là nổi loạn đi??? Sau lưng ông Trump là hơn 75 triệu người dân Mỹ HỢP PHÁP, tên Bai ĐẦN ĐỘN cần phải đoàn kết.

      Còn việc tin là tên Bai ĐẦN ĐỘN chống Tàu cộng lại càng NGU hơn nữa. Bọn Tàu cộng đã bỏ tiền rất lớn để giúp cho Bai ĐẦN ĐỘN đắc cử, con trai của Bai ĐẦN ĐỘN lại làm ăn giao dịch với bọn Tàu cộng rất mật thiết. Nói túm lại tên Bai ĐẦN ĐỘN sẽ theo con đường của BOÁC HÙ, đó là “thà mất nước, còn hơn mất đảng và bị vào tù”. “Đoàn kết với thế giới để chống Tàu cộng” chỉ là ngụy biện cho việc QUỲ GỐI xin lỗi thế giới (tiếp nối con đường của tên TT Nhọ Nồi Ô Bá Mà để làm NGƯỜI VÁI TỨ PHƯƠNG), dùng tiền thuế của dân Mỹ để làm vui lòng thế giới. Trong khi đó chủ trương của ông Trump là “LÃNH ĐẠO thế giới để chống Tàu cộng”, yêu cầu tất cả các quốc gia đồng minh phải đóng góp tiền bạc và sức lực vào việc chống Tàu cộng và Nga. 2 đường lối hoàn toàn khác nhau. Một bên là QUÝ GỐI van lơn năn nỉ và chi TIỀN, đó là chính sách ngoại giao của tên TT Nhọ Nồi Ô Bá Mà được kéo dài bởi Hellary hụt và Bai ĐẦN ĐỘN. Một bên là đứng thẳng làm Siêu Cường LÃNH ĐẠO thế giới để chống Tàu cộng và Nga. Ai muốn QUỲ xuống làm CHÓ, xin cứ tiếp tục ủng hộ cho đảng Lừa, nhưng đừng SỦA và chống lại những người đang ĐỨNG THẲNG lên làm NGƯỜI.

      • Cái thằng “Cu Cụ Hồ” (Hồ Bắc Cụ) đúng là Ngu hết thuốc chữa. Bầu cử ở Mỹ đã chấm dứt, ton ton đắc cử đã vào Nhà Trắng (toát), thế chỗ lão Trump khùng mà Cu Cụ Hồ vẫn lải nhải về chuyện Trump, chẳng khác gì VNCH chết từ ngày 30-4-1975 mà cứ lải nhải vác cờ 3 que xỏ lá đi chiếm diện Capitol để rồi chuẩn bị “bóc lịch”.
        Hồ Chí Minh có mỗi con Cu mà thằng Hồ Bắc Cụ cứ ôm khu khư nhiều năm như vậy thì làm sao HCM dám công khai lấy vợ.
        Dẹp đi Cu Cụ Hồ cho diễn đàn ĐCV sạch sẽ.

  7. ……Qua cuộc bầu cử Mỹ….chúng ta thấy rỏ tụi nhà nước ngầm đã khuynh đảo chính trường Mỹ,giờ ông Trump không còn nữa tụi xin nói thẳng, nhà nước ngầm ở đây hiện tại chính là tụi thực dân kiểu mới ( colonialisme) mà tui tạm gọi là tụi thực dân kiểu mới. Thật vậy, thực dân kiểu củ là xách súng đi xâm lược,còn tụi thực dân kiểu mới là xách valise tiền…….hình thức khác nhau,nhưng nội dung hoàn toàn giống nhau.Tại sao tụi thực dân kiểu mới này xử dụng tụi thổ tả bên Pháp, châu âu và tụi thổ tả bên Mỹ,rất đơn giản là vì tụi nó đang ăn hàng làm giàu ở những quốc gia thổ tả và độc tài.Mỹ vả pháp hay châu âu nhiều tỉ phú hơn,thị trường chứng khoán tăng, nhưng dân tây phương lại nghèo……thất nghiệp tăng??….Lý do rất đơn giản là tụi ăn theo thực dân kiểu mới hay thực dân giàu sụ là đúng rồi,còn thị trường chứng khoán đã hoàn toàn bị tụi thực dân kiểu mới lủng đoạn……gọi là thị trường chứng khoán thực dân vì nó nói lên sức khỏe cửa tụi thực dân kiểu mới.Công ăn việc làm tốt mới là sức khỏe kinh tế đó chính là đều ông Trump đã làm để chống lại tụi này. Và tụi thực dân kiểu mới đã ra tay triệt hạ ông Trump không phải theo kiểu Kennedy để lại nhiều tai tiếng mà là lấy cắp bầu cử……..rỏ ràng.Nhưng lần này dân Mỹ nhìn thấy chúng,hy vọng bài viết này của tui….được kinh tế gia Bác Nguyễn Xuân Nghĩa hay ai đó thích kinh tế chính trị……chú ý. Bên Pháp tụi thực dân mới bị dân Pháp biểu tình quá chừng…………..Giờ tụi này đã cai trị tây phương………..hảy tập trung vô nhà nước ngầm mà cụ thể là tụi thực dân kiểu mới New colonialisme……….Vì đây là tụi cực kỳ gian ác vả lưu lanh…tụi này dùng mọi mánh khóe đạo đức giả,nhứ bênh vực nhân quyền bảo vệ môi sinh,chống kỳ thị mọi thủ đoạn để trục lợi….nay kính.

  8. Điều đầu tiên Boác muốn chỉnh huấn tác giả Kông Kông là không nên theo đuôi bọn ché đỏ mất dậy TTTT dùng chữ “nổi loạn” để chụp lên đâu những người biểu tình ôn hòa phản đối cuộc bầu cử tổng thống gian lận vừa qua. Điều này đáng bị PHỈ NHỔ.

    Chuyện lá cờ vàng trong những cuộc biểu tình ủng hộ ông Trump là chuyện NHỎ và dễ giải thích, đừng để bọn ché đỏ mất dậy TTTT của Mỹ khua chiêng gõ trống. Những người VN biểu tình ủng hộ ông Trump chỉ muốn nói lên HỌ LÀ AI, cũng giống như các nhóm khác như AntiFa, BLM, Proud Boys, v.v.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên