Truyện kiếm hiệp của Kim Dung?

10
Tứ trụ như ghế gẫy chân?

Chế độ cộng sản VN không thể tránh được phụ thuộc vào TQ, nếu không muốn nói là lệ thuộc. Điển hình là các lãnh đạo cao nhứt đều phải qua trình diện TQ trước hoặc sau khi nhận chức. Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng qua diện kiến Tập Cận Bình thì nhận được cái huân chương hữu nghị “cao quý nhứt” dành cho người nước ngoài tròng qua cổ.

Vừa rồi vì quá yếu, ông Trọng có thể chết bất ngờ, nên Tập trực tiếp qua tìm hiểu. Đón Tập, đi đứng không vững nhưng trong lúc xởi lởi ông Trọng đã cầm tay Tập nói “tôi già rồi. Còn đồng chí thì còn trẻ” cho thấy mức độ mật thiết giữa họ với nhau. Vì thế ông Trọng tin tưởng người được mình đề cử chức tổng bí thư sẽ được Tập chấp nhận. Nếu thế thì Vương Đình Huệ trong chuyến sang TQ vừa rồi, với lễ vật ra mắt là đề nghị TQ tham gia xây dựng đường sắt cao tốc Hải Phòng – Lào Cai, để Tập có cơ hội trực tiếp nhận xét.

Thế nhưng, vừa về đến phi trường Nội Bài, bộ trưởng Tô Lâm “đón lõng” ngay người của phái đoàn, Phan Thái Hà, đệ tử ruột của ông Huệ, là người có 20 năm gắn bó với Huệ như bóng với hình qua nhiều chức vụ. Chuyện xảy ra như thế đã hẳn ông Trọng phải choáng váng. Còn Tập thì phải xem xét, chọn lựa rất cẩn thận trước khi chuẩn thuận ai sẽ là tổng bí thư.

Nội bộ Ba Đình rúng động. Văn bản Tuyệt Mật về “Quyết Định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viện Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội” nói lên điều đó.

Chuyện thanh trừng, đấu đá nội bộ ở các nước cộng sản trước đại hội bầu chọn nhân sự không có gì lạ. Nhưng đang là chuyện một mất một còn giữa các phe nhóm chóp bu Ba Đình mà kết quả có thể rất bất ngờ không ai lường trước được!

Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng mở ra chuyện “đốt lò” với danh nghĩa “chống tham nhũng không có vùng cấm”. Bộ trưởng công an Tô Lâm, người thi hành rất đắc lực, đúng tôn chỉ “công an còn đảng còn mình”. Nhiều “củi gộc” ủy viên bộ chính trị, chủ tịch nước, phó thủ tướng phải từ chức, bộ trưởng, thứ trưởng, bí thư tỉnh… đã vô lò. Nếu không có Tô Lâm liệu ông Trọng có được gọi là “người đốt lò vĩ đại”? Thế nhưng tại sao ông Trọng không tin tưởng Tô Lâm mà tiến cử họ Vương?

Vấn đề là bản thân bộ công an cũng là “một rừng củi” mà là “củi gộc” nữa, do chính thể chế công an trị đẻ ra. Điển hình như tên Nguyễn Anh Tuấn, Thiếu tướng phó giám đốc công an Hà Nội tiền từ đâu mà nhiều lắm thế đã nhả ngay ra 1 triệu 850 ngàn USD “khắc phục hậu quả” để được giảm án?

Bản thân bộ trưởng công an cũng là “củi gộc” chỉ là chưa bị lộ. Nhưng, những chuyện của nội bộ đảng, chuyện cá nhân ông Trọng, chuyện hội họp bày mưu tính kế bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, chuyện xử tử đảng viên trung kiên Lê Đình Kình, chuyện theo dõi, thanh toán những đảng viên dám “tự diễn biến, tự chuyển hóa”… thuộc thâm cung bí sử tất cả đang nằm trong tay Tô Lâm nên dù cả thế giới đều thấy hình ảnh “Tô Lâm công an vì nhân dân quên mình đang há miệng đớp miếng thịt bò dát vàng… ông Trọng cũng đành phải làm ngơ. Không thể điều tra Tô Lâm, mà nếu đủ sức cũng không dám, vì “đánh chuột” như thế sẽ “vỡ bình” ngay (!)

Tô Lâm cũng tự biết đang ở thế “cỡi lưng cọp”. Những “củi gộc” đã / sẽ vô lò thì đương nhiên có nhiều nhánh, có nhiều dây leo, có nhiều rễ bám trong lòng đất, cấu kết rất chằng chịt là kẻ thù đang kiên nhẫn mai phục họ Tô. Vì thế để được an toàn không còn cách nào khác hơn bằng mọi giá phải giành cái ghế tổng bí thư.

Ông Trọng sai lầm khi tiến cử Huệ với Tập là cơ hội Tô Lâm phải ra tay trước khi quá muộn. Bản án chung thân của trùm công an TQ Chu Vĩnh Khang bị Tập trừng trị là tấm gương trước mắt.

Tin mới nhứt, 25/4/2024, Huệ đầu hàng, đã nộp đơn xin từ bỏ mọi chức vụ. 18 ủy viên bộ chính trị, 5 người bị lửa thiêu. 13 người còn lại trong số chỉ có 3 người đủ điều kiện tranh chức tổng bí thư thì Tô Lâm là ngôi sao sáng chói.

Yếu tố mâu thuẫn nội tại tất yếu của chế độ CS thì “người đốt lò vĩ đại” đang bị lửa táp vào mặt vì lò quá nóng không còn kiềm chế được nữa. Có thể trong những ngày sắp tới biết đâu lại đến phiên chính “người đốt lò” phải nộp đơn “xin từ bỏ mọi chức vụ”, với lý do rất rõ ràng là già và bệnh nặng, không thể đảm đương chức vụ?

Nếu xảy ra như thế thì liệu Tập Cận Bình có chuẩn thuận Tô Lâm hay không? Ví dụ (Tô Lâm đã là người của TQ) nên họ mới gửi Thứ trưởng công an Trần Tư Nguyên và bà Hạ Vinh, bộ trưởng tư pháp sang gặp trực tiếp họ Tô khi Hà Nội có diễn biến phức tạp đặc biệt như mới đây. Thế nhưng việc bí mật dùng người xong phải bịt miệng, là chuyện bình thường Tô Lâm đã biết.

Điển hình là nhiều người đã chết vì “bệnh lạ” như Trần Đại Quang, Nguyễn Bá Thanh, Phạm Quý Ngọ, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh. Mới nhứt là hai nhân vật cốt cán trong vụ án Trương Mỹ Lan lủng đoạn kinh tế, một người chết ngay trước ngày bị bắt, một người chết sau 2 ngày bị giam nhưng gia đình không dám hé răng.

Là bộ trưởng công an đương nhiên Tô Lâm phải biết hiện có rất nhiều điệp viên TQ được cài cắm khắp nơi để từng bước thực hiện những gì CSVN đã ký tại Hội nghị Thành Đô. Do đó nếu Tập không chuẩn thuận chức tổng bí thư phải chăng là lúc Tô Lâm phải tháo chạy, tìm cách xin tị nạn chính trị tại phương Tây hoặc Mỹ, vừa bảo toàn mạng sống, vừa là cơ hội giữ được tài sản khủng vì “người biết quá nhiều bí mật” sẽ bị diệt khẩu như trường hợp Tào Tháo giết Dương Tu trong truyện Tam Quốc?

Mọi diễn biến đang xảy ra tại Hà Nội quả thật rất gay cấn không khác gì truyện kiếm hiệp của Kim Dung.

Hồ Phú Bông

 

10 BÌNH LUẬN

  1. -Trọng đã cầm tay Tập nói “tôi già rồi. Còn đồng chí thì còn trẻ”
    -Ý của Nị là nị sắp chết?
    -Dạ đúng
    -Không sao! Nị chết thì tui đưa thằng khác lên thay thế

  2. Khi bọn CS ăn thịt lẫn nhau, thì nhân dân sẽ được dự phần. Nhân dân VN, hãy chuẩn bị, cuốc xẻng, dao búa, rìu mác, mài cho bén, vỗ cán cho chắc, thế nào cũng có chỗ để xài.

  3. Nguyễn Phú Trọng đã phá quy tắc, quá tuổi nhưng vẫn muốn trụ nắm giữ quyền lực và dùng đồng chí Tô Lâm triệt hạ đối thủ trong công cuộc đốt lò nên Tô Lâm cũng dùng chiêu này muốn thay thế Trọng.

    Trọng và tay chân thân tín đều bị Tô Lâm triệt hạ vì xét cho cùng dùng Tô Lâm có lợi rất nhiều cho Tập so với những người khác. Tô Lâm không chỉ là hung thần với các đồng chí của mình mà còn là hung thần với dân mà Tập cần để ổn định tình hình VN không cho để loạn chống Tàu.

    Cái thế của Tô Lâm bây giờ rất mạnh vì có Tàu chống lưng. Tập cần Tô Lâm hơn so với Huệ mặc dù Huệ qua Tàu gặp Tập và hứa hẹn nhưng Tô Lâm đã đi trước một bước rồi. Cái đường sắt cao tốc mà Huệ hứa hẹn chẳng là gì.

    Tô Lâm nắm hết tất cả hồ sơ của từng người mà Tập cần hơn nhiều. Bản thân Trọng cũng không làm gì được Tô Lâm vì Lâm đã có bảo kê của Tập. Trọng chưa bị hạ bệ cũng là tốt cho Trọng lắm rồi. Họ, phe cánh của Tô Lâm để Trọng nắm quyền cho tới khi không làm được nữa, già và bệnh tật chết cũng là “trả cái ơn” Trọng đã trung thành dâng hiến cả đời theo Tàu.

    Thử cứ điểm qua thời gian Trọng nắm chức tổng bí thư đất nước VN, Trọng đã dâng bao nhiêu lợi ích cho Tàu và triệt hạ bao nhiêu nhưng người VN đấu tranh cho nhân quyền thì sẽ hiểu tại sao Tập không hạ bệ Trọng mà dùng cho tới ngày nay. 3 đặc khu dâng cho Tàu cũng là thời của Trọng.

  4. Theo như kiểu VC nói thì cấp trên phải chịu trách nhiệm nếu cấp dưới sai phạm. OK, Phúc, Thưởng, và Huệ đã rút vì cấp dưới sai phạm nghiêm trọng?

    Nếu cứ thế luận lên thì ai là đứa đã quy hoạch sai: Phúc, Thưởng, và Huệ để rồi gây thiệt hại nghiêm trọng và làm mất uy tín, nếu có, của đảng. Trọng chứ ai. Vậy Trọng có phải chịu trách nhiệm và xin về ‘làm người tử tế’ hay không?

    Chuyện ngày càng vui đấy. Dân sẽ có Tổng bí ‘bò dát vàng”? Hay ai?

    • Chống Than nhũng không vùng cấm?
      Kaka
      Thằng phạm tội không phải ra toà, bồi thường thiệt hại, đi tù
      Chỉ cần từ chức là xong
      Về hưởng thụ tiền tham nhũng
      Đó là thiên đường XHCN

  5. Tô Lâm có giành được quyền lực đi nữa thì cũng không thể “phục chúng”. Mồm đã dính vàng. Không thê nắm quyền lâu dài, ngoại trừ xả láng cho tay chân tham nhũng. Ngày giờ của cộng sản đã tới gần. Phét sẽ trở về làm cửu vạn.

  6. thế giới đều thấy hình ảnh “Tô Lâm công an vì nhân dân quên mình” đang há miệng đớp miếng thịt bò dát vàng…
    Kaka
    Còn đảng còn mình
    Đến khi đảng chết thì mày có chết theo?

  7. Chúng thịt nhau vì quyền và tiền, dưới danh nghĩa – chống tham nhũng, toàn những thứ cao thủ Mác-Lê, cộng với học tập và làm theo tấm gương đạo đức … đóng kịch!

    Huệ may mắn thì được về làm người tử tế, không may thì có đám ma to! Trọng sẽ có quốc tang và Trọng lăng?

    Toàn những tin vui cho dân. Chờ xem màn hài kịch kế tiếp!

    • Trọng mà chết thì nội bộ cộng sản có loạn ngay. Quân đội mà cầm súng trường thì công an, an ninh chỉ có chết. Phét sẽ xin tỵ nạn chính trị.

    • Theo báo đảng ngày 26/4/2024 thì Huệ đã được về ‘làm người tử tế’. Cuộc đấu súng tiếp theo sẽ là giữa Tô Lâm và Trọng. Ai thắng?

      Hay, ngao cò tranh đấu ngư ông đắc lợi? Đoán thử xem ‘ngư ông’ là thế lực nào? Nhà bác nào có cao kiến xin cho biết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên