S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Xứ sở hận thù

23

Tuy là một nhà văn danh tiếng nhưng Bá Dương, xem chừng, không được đồng bào/đồng chủng quí mến (hay yêu thích) gì cho lắm. Chả những thế, ông còn bị nhà nước Trung Hoa Dân Quốc bắt giam gần cả chục năm luôn!

Lâu dữ vậy sao ?

Chớ sao! Bởi ổng có cái tật hay cạnh khóe quí vị lãnh đạo cấp cao, và cũng thường chê bai cái đám đồng hương/đồng khói với mình, bằng nhiều lời lẽ chua cay (nghe) rất mất lòng – kiểu như: “Tôi nghi rằng để có thể móc trong mồm một người TQ ra cái câu cám ơn ông e rằng nếu không dùng đến cái cào cỏ năm răng của ông bạn Trư Bát Giới của chúng ta thì không thể được.” (Bo Yang. The Ugly Chinaman and The Crisis of Chinese Culture. Trans Nguyễn Hồi Thủ. Người Trung Quốc Xấu Xí. Westminster, CA: Văn Nghệ, 1999).

Nếu đúng vậy thì Tầu quả là tệ thiệt (và tệ lắm) nhưng có lẽ vẫn chưa đến nỗi nào, nếu so sánh với Ta. Dân Việt chả những đã ngại cảm ơn mà còn phủi ơn, hoặc tỏ ra vô ơn, ra mặt nữa kìa – theo như lời than phiền (mới nhất) vừa đọc được trên trang RFA của blogger Tuấn Khanh:

Tháng 8-2022, Lính thủy trên tàu bệnh viện Mercy của Hải quân Hoa Kỳ vừa khánh thành công trình phúc lợi là một trường học cho trẻ em ở Phú Yên. Toàn bộ chi phí được phía Mỹ tài trợ và sức lao động của lính thủy Mỹ nhằm ghi dấu cho một công trình mang tính hữu nghị và giáo dục.…

 Nhìn hình ảnh ngày khánh thành trường mà chỉ loe hoe một vài người đại diện phía chính quyền Việt Nam ngồi cho có, còn bao nhiêu là những người đã dựng lên phía trường, và thầy cô của trường. Thấy mà ngại…

Nhưng những chuyện nói trên cũng không quan trọng bằng chuyện một chương trình giao lưu và hoàn toàn thiện nguyện từ một quốc gia khác, mà không hiểu sao phía truyền thông dư luận viên pro (ủng hộ) nhà nước tổ chức rất công phu những ngôn luận phủ nhận những hoạt động này, và nói rằng đây chỉ là những thứ mua chuộc để phá hoại Việt Nam, hay là giả dối để âm thầm tổ chức diễn biến hòa bình …

Tuấn Khanh khiến tôi nhớ đến một sự việc khác, xẩy ra đã khá lâu, hồi vài ba năm trước. Có bữa, từ San Francisco, tôi bay cái vù xuống phi trường Suvarnabhumi rồi phóc lên một toa tầu điện (BTS – Bangkok Skytrain) để về nhà trọ.

Trên tất cả những màn hình nhỏ trong xe, ngoài đủ thứ quảng cáo thương mại như thường lệ – lạ thay – lại còn xuất hiện rất nhiều hình ảnh và những hàng chữ rất trang trọng (và cảm động) viết bằng cả tiếng Thái lẫn tiếng Anh:

  • An entire country in one in heartfelt thanks. Lời cảm ơn từ tận đáy lòng của cả nước Thái.
  • Without national boundaries, working in unity. Thank you (from) the people of Thailand. (Không biên giới quốc gia, hành động hợp nhất. Lòng tri ân (từ) dân chúng Thái Lan).

Ủa! Chuyện gì vậy ta?

Nhật báo Nation (số ra ngày 15 tháng 7 năm 2018) cho biết : “Chính phủ Thái đã phát hành một video bầy tỏ sự tri ân với toàn thể nhân loại – về sự đồng cảm và hỗ trợ của tất cả mọi người – trong công việc giải cứu đội banh Wild Boars trong một hang động ngập nước, ở huyện lỵ Chiang Rai. Đoạn phim ngắn ngủi này vừa được khởi chiếu trên CNN, và được chia sẻ rộng rãi trên mọi phương tiện truyền thông.”

Asean News Today cũng có bài tường thuật (“The world is one: Thailand says thank you from the heart”) của John Le Fevre, với hình ảnh của người đứng đầu chính phủ Thái – Thủ Tướng Prayut Chan-o-cha – mừng phát khóc, sau khi được biết rằng các nạn nhân đều còn sống sót. Tác giả bài báo, cũng không quên ghi lại lời tri ân từ tận đáy lòng (“heartfelt thank you”) của Nhà Vua và ông Bộ Trưởng Ngoại Giao đã gửi đến tất cả những ai đã tham gia vào việc cứu nguy cho hàng chục công dân của xứ sở này.

Quan sát dân chúng Thái chăm chú lắng nghe từng câu/từng tiếng (“cảm ơn”) chân thành và trân trọng của giới cầm quyền ở xứ sở này – lập đi lập lại nhiều lần, trên màn ảnh nhỏ, trong mấy toa xe điện – khiến tôi đột nhiên “ngộ” ra cái lý do khiến cho người Việt hôm nay không ai có thể thốt lên được đôi lời (“tri ân”) tử tế như đa phần nhân loại.

Chớ các “đồng chí lãnh đạo ở ta” có bao giờ nói đến khoan dung, tha thứ, yêu thương hay ơn nghĩa … đâu! Chế độ hiện hành được dựng lên và duy trì nhờ vào lòng căm thù cùng sự oán hận mà, và thù hận không bỏ sót một ai – kể cả những nông dân chân lấm tay bùn:

  • Giết ! Giết nữa ! bàn tay không chút nghỉ/ Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong
  • Lôi cổ bọn nó ra đây/ Bắt quỳ gục xuống đọa đày chết thôi!

Nhà báo Uyên Vũ cho biết: “Trong sách giáo khoa lẫn trên bục giảng, từ một trẻ nhỏ chập chững bước vào trường tiểu học cho đến một tân khoa cử nhân đều phải học những bài học lịch sử được viết lại cho thuận ý nhà cầm quyền. Những bài học lịch sử bịa đặt, thêm thắt và tràn ngập những căm thù.”

Ngoài “những bài học lịch sử bịa đặt, thêm thắt và tràn ngập những căm thù,” bia căm thù (một đặc sản của chế độ hiện hành tại VN) còn được “tu bổ”, “tôn tạo” và “nâng cấp” thường xuyên – ở khắp mọi nơi:

Blogger Nguyễn Lân Thắng nhận xét: “Có lẽ, sau cuộc chiến, chưa có cuộc chiến tranh nào trên thế giới này lại có nhiều bia căm thù như cuộc chiến tranh Nam Bắc ở Việt Nam.”

G.S Nguyễn Văn Tuấn kết luận: “Những tấm bia căm thù đó chẳng làm cho người Việt mạnh hơn chút nào; ngược lại, nó nói cho người nước ngoài biết rằng người Việt vẫn còn sợ hãi.”

Cách đây khá lâu, tôi đã nghe một nhà văn than thở: “Người ta chỉ cần một hai thập niên để vực dậy một nền kinh tế sa sút nhưng để xây dựng lại niềm tin cho cả dân tộc, cụ thể như dân tộc tôi, nay chỉ còn cầu phép lạ gieo xuống thửa đất hoang hoá này những hạt giống mới để bắt đầu lại.” (Bùi Bích Hà. “Nhìn Lại Quê Hương.” Thế Kỷ 21, Sep. 2003).

Phép lạ – nếu có – e cũng khó nẩy mầm, nếu “gieo xuống” cái mảnh đất chất chứa (và chất ngất) hận thù như ở VN!

Trong những ngày tháng lang thang nơi xứ Thái, tôi cứ nhìn những dòng “loằng ngoằng” khắp nơi mà trộm nghĩ là đất nước này sẽ hòa nhập với thế giới nhanh chóng hơn nữa, nếu ngôn ngữ của họ được biểu đạt bằng mẫu tự abc – alphabétique – như đa phần nhân loại.

Sau khi xem phim Thirteen Lives và thấy thiên hạ (ở khắp mọi nơi trên trái đất) đổ dồn đến hang động Tham Luang, để giải cứu đội banh Wild Boars, tôi mới biết thêm rằng: không có gì tệ hại hơn trong việc cô lập một xứ sở bằng chủ trương ngu xuẩn (và thái độ ti tiện, đốn mạt) của bọn cầm quyền.

23 BÌNH LUẬN

  1. Hận thù cái quái gì khi mấy thằng tổng thống Mỹ đến Việt Nam ,thì
    dân chúng miền Bắc đổ ra đường để chào đón . Hận thù cái quái gì khi
    tàu chiến chiến của đế quốc cặp cảng Cam Ranh, … ,thiên hạ nhẩy nhót
    vui mừng ..

    Cái gọi là “hận thù” là do bọn Vẹm tạo ra để chĩa mũi dùi vào hướng
    khác .Chúng tin tưởng là cứ to mồm chửi đế quốc ,thực dân …cho nhiều
    vào ,thì thiên hạ sẽ không còn quy trách nhiệm vào cái tội bán nước ,cái
    thối nát ,cái tội ác tày trời của bọn chúng . Cái gì cũng đổ thừa cho đế quốc,
    Mỹ nguỵ, giai cấp …. để quy tội ,lên án và căm thù những thứ vớ vẩn ,những
    thứ hão huyền đã xảy ra trong quá khứ mà quên đi cái tội ác mà chúng đang
    gây ra trong hiện tại và sẽ tiếp diễn trong tương lai .

    “Hận thù ” là một món hàng ,mà chúng dùng như một thứ vũ khí chính trị,
    để định hướng thiên hạ . Để làm điều kiện chánh trị hòng để “ăn mày” thế
    giới . Phạm minh Chính ,khi qua ăn mày nước tư bản ,chỉ mang theo một
    thứ vũ khí hão là “thù hận” ,để làm điều kiện thương thuyết , coi bộ không
    đủ để nói chuyện với tụi đế quốc ,nên tự trấn an ,tự sướng bầy đàn với đàn
    em , bằng câu chửi thề … “Mẹ nó ,sòng phẳng ,….sợ gì “.

    Thật là nhục ,lố lăng một cách kệch cỡm … Đi ăn xin ,còn đặt điều kiện ,
    và biết điều kiện mà chúng mang theo ,chả dọa nạt được ai .
    Tụi tư bản chúng nó có tiền ,còn lâu chúng mới chịu “sòng phẳng” kiểu
    Vẹm ,còn lâu chúng mới chịu “sòng phẳng” kiểu hiệp định Ba Lê .

  2. He he he …

    “Sơn ăn từng mặt, ma bắt từng ngươi”

    Thằng MỸ cũng có mặt ở Đức, ở Nam Hàn, Ở Nhật Bản, nhưng chỉ ở miền Nam VN là bị…”căm thù” dữ dội bởi dân….Việt cộng.

    Việt cộng biết rằng thằng Mỹ vốn thực tế, cứ có lợi, và cứ còn cần thiết thì dù “mày” có chứi bố nó, nó cũng …hì hì cho qua và… he he he… chờ đó nghe con.

    Không như thằng Tàu – nói chung là những thằng độc tài CS thì đầu óc hẹp hòi, lòng dạ độc ác nên lúc nào cũng để bụng …găm thù, và chính vì hiểu nhau quá rõ, nên Việt cộng không hề dám “ẳng” trước tội ác của quân Tàu đối với dân VN trong xuốt từ trận chiến 1979 đến tận ngày nay

    Không những không dám “ẳng”, Việt cộng còn buộc phải bấm bụng xóa đi những dấu tích tội ác của Tàu đối với dân Việt có từ 1979 đến nay, chỉ để làm vừa lòng ông “bố ghẻ Tàu” nước ….lạ.

    Tội nghiệp VC, tội nghiệp Phét!

    • Đọc những bình lựng kiểu này “thằng Mỹ vốn thực tế, cứ có lợi, và cứ còn cần thiết thì dù “mày” có chứi bố nó, nó cũng …hì hì cho qua và… he he he… chờ đó nghe con

      Chết ở cái phần “chờ đó nghe con”, oh, và chắc chắn chết. Tớ sống trong bụng con cá voi, more like orca, the carnivorous one, nên biết rõ .

      Nhìn lại đế chế Cộng Sản đi, có thấy nó không ? No, Exactly. Ngay cả bây giờ phe trục Moscow-Bắc Kinh-Hà Nội có được lập lại, khó có thể dùng chủ nghĩa Mác-Lê làm nền tảng .

  3. Chắc vì vậy mà Tưởng Năng Tiến dạo này chỉ viết những bài sặc (sụa) mùi hòa giải hòa hợp 1 cách cưỡng bức nhẩy

  4. phét óc heo nghe cho rõ này. phét có nói xấu hay chửi VNCH cỡ nào đi chăng nữa cũng không xóa được tội làm việt gian bán nước của hồ và của đảng cộng sản việt gian ở hà nội. việt gian cộng sản vẫn đang đêm ngày đày đọa dân tộc thì bất cứ người VN nào cũng chống lại chứ không phải chỉ có VNCH. đừng cay cú mà ảo tưởng rồi sợ hãi VNCH dù chẳng thấy đâu. chính nghĩa luôn trong lòng người dân và VNCH vẫn ẩn hiện mọi nơi trong lòng người yêu nước đợi một ngày lật đổ cái đảng cộng sản việt gian này.

    • “bất cứ người VN nào cũng chống lại”

      Chưa chắc . Người “Việt Nam” bây giờ, tụi nó còn yêu Đảng không hết kìa . Nguyễn Quang Duy trích Lê Kiến Thành, nói đó là “người Việt mới” từ lỗ dis Đảng chui ra . Cái để phân biệt “mới” với “cũ” là có tiền & không . Cụ Cố Sakim lọt thỏm vào loại “người Việt mới” nhẩy

  5. nói phét óc heo cũng tội cho con heo vì heo còn thông minh hơn thằng phét. cái bọn việt gian bán nước con biết câm họng để ăn, còn thằng phét mà không nói thì không được chúng cho ăn nên cứ phải thay chúng lải nhải chống VNCH mặc dù chẳng thấy VNCH ở đâu. đây là hội chứng sợ kẻ thù vì mang tội bán nước.

  6. Hận thù đằng đằng ở VN

    Blogger Nguyễn Lân Thắng nhận xét: “Có lẽ, sau cuộc chiến, chưa có cuộc chiến tranh nào trên thế giới này lại có nhiều bia căm thù như cuộc chiến tranh Nam Bắc ở Việt Nam.” (trích)

    Có không? Có. Tôi đã chứng minh là VC thường xuyên phạm tội thù hận ở VN. Câu hỏi đặt ra là: thế tại sao người Dziệc vẫn phà phà dìa VN ăn chơi, du lịch, nạp tiền, làm ăn với VC?

    Là bởi vì ăn ngủ đ. ỉa. Nói rõ hơn, VC gieo rắc nuôi dưỡng lòng thù hận trong xã hội. Nhưng VC cũng đủ sự khôn ranh để đem tiêu chuẩn “giang hồ tứ khoái” ra mời mọc chiêu dụ người Dziệc.

    Tiêu chuẩn giang hồ tứ khoái ăn ngủ đ. ỉa phải hiểu một cách rộng hơn. Và VC cũng đầy đủ “trải nghiệm” để chơi trò này. Nó không đơn giản là mời người ta dìa VN để đ. hay ăn. Lộ liễu quá. Nó phải mờ mờ ảo ảo thì mới gạt nhiều CON MÒNG chớ. Nó phải có tâm có tầm có tấm lòng chứ lị ai lại nói thế! Ha ha ha !

  7. Bởi đảng cộng sản là đảng việt gian bán nước nên mới có chuyện thù hận dân tộc VN.
    Nguyễn phú trọng bỏ tù tất cả những ai yêu nước lên tiếng nói.
    Cứ nhìn một phụ nữ VN như Phạm Đoan Trang đang bị trọng cầm tù thì rõ. Thế giới ghê tởm cái lũ việt gian đang cai trị đất nước VN.

    • Ê hủi, anh Phét đang đọc cuồn sach’ của lảo NGUYEN TIEN HƯNG , tà lọt của Nguyen Van Thẹo. Tói đoạn trong sách Hẻnnry KIssinger chủi đám NGUY SAI GÒN rằng “WHY DOn’T these people die fast”. “Sao Chúng nó không chết phứt đi cho xong ” kkakakkakakakakak.

      Thằng bu MẼO nó nộp sông’ nộp chết thằng NGUY SAI GÒN à nghen. Không biet ăn ở mần răng mà đám chop bu MẼO nó ghét cay ghét đắng NGUY SAI GON vậy hén, Toooooooooooooooooo Baddddddddddddddd. Dep maT. wua’ ha? Hui , kkeekkekkeekke

      • dạy hoài mà thằng phét óc heo nay vẫn dốt. chiến tranh thì chuyện gì cũng xảy ra. và chuyện phản bội đồng minh cũng là chuyện thường khi lợi ích không còn. kissinger cũng chỉ là một tên hủi phản bội lại giá trị đạo đức, tự do, và phản bội lại lương tâm của chính mình. nhưng kiss vẫn chưa dám bán nước mỹ như đảng việt gian cộng sản nhà phét. đảng việt gian của phét không chỉ bán nước mà còn buôn dân, và coi dân tộc VN là kẻ thù của đảng. phét hiểu chửa?

        • Môt thằng cóc cắn như thằng NGUY SAI GON chỉ biét ăn căp’ và an bám, bất tài , bất lực , bầt trí thì dân MẼO nó KHINH, no GHÉT, nó CUT, nó RUN .

          Oái ăm nhất là bay giò những thằng TÀN DƯ NGUY COCK còn sót lại vẩn tiep tục thói nào tật nấy vẩn ngu si không biét bu MẼO đang làm gì nghỉ gì.

          Hui?, coi chừng tức quá hộc máu mủi đó nghen, kkakakkakakkaka .

          • thằng phét óc heo này ngu không có thuốc chữa. nếu nói mỹ khinh người VN thì phải nói nó khinh cái đảng việt gian cộng sản bán nước kìa nhưng nó không nói ra vì còn giá trị lợi dụng. còn ngược lại, mỹ nó nể phục những người lính VNCH đã tuẫn tiết mà mang mặc cảm là kẻ phản bội đồng minh, trở thành hội chứng VN nhiều năm dài sau chiến tranh. phét óc heo hiểu chửa?

          • Thằng bu MẼO nó đang bưng bô của VC chúng anh húp rồn rột mà Hũi không nghe sao há hả.

            VC chúng anh nằm tại Hà Nội và bu MẼO phải chở Vaccinnee loại pfrize từ MẼO về VN cho dân VN xài mà hũi. Đó là thái độ bưng bô húp đó chứ còn gì nửa. Đó củng là nhò VC chúng anh bọp tai nó ngày xưa cho nên MẼO nó tâm phục khảu phục muón kết bạn.

            HŨI dốt quá đó nghen. Chút xíu đó mà nhìn khong ra thê mà ngày ngày đòi GIẬT CỘNG bĂNG MỒM hoài. No fuking good., kakkkakkak

          • thằng phét óc heo dốt mà đòi tài lanh. mỹ vì lòng nhân đạo mà cung cấp thuốc giúp thế giới chống dịch, trong đó có cả VN, chứ không phải họ bưng bô.

          • ”VC chúng anh nằm tại Hà Nội và bu MẼO phải chở Vaccinnee loại pfrize từ MẼO về VN cho dân VN xài mà hũi. Đó là thái độ bưng bô húp đó chứ còn gì nửa.”
            (nhà trí thức Hà Nội sĩ phu bắc hà, quận công Cay Cú Phét Lác, ngồi xổm trên bờ môi Trần ích tắc hồ chí minh tuyên đọc tuyên ngôn độc lập 2-9)

            Việt cộng, cộng sản Trần ích tắc hồ chí minh, Bắc kỳ 75 cũng biết “cảm ơn” chứ, ở trên là lời “cảm ơn” rất chân thành của việt cộng, của cộng sản Trần ích tắc hồ chí minh, của Bắc kỳ 75, chứ còn gì nữa!

          • Nè thằng mang nick Nguỵ Hèn Cay Cú. Mày nói đúng, bọn Âu Mỹ và Tư bản giãy chết hiện đang bưng bô VC chúng mày rất nhiều. Tao ví dụ: Vaccine COVID19 chúng nó tống cho Việt Cộng chúng mày hàng triệu liều sắp hết hạn của tụi nó; Bọn Vương quốc Anh phải làm lễ tang chia buồn cho 39 Việt Cộng con nhập cảnh theo đường Vận Tải Đông Lạnh; Bọn Tư Bản Giãy Chết Hàn Quốc phải cử cảnh sát truy tìm và bảo vệ Đoàn Khách Lạc Đường trong chuyến viếng thăm chính thức của Chủ Tịt Cuốc Hội nước CHXNCN Việt Cộng; Cảnh Sát Nhật Bản phải dọn phòng đón du học sinh Việt Cộng nhờ công lao chúng dọn dẹp đồ đạc các cửa hàng Nhật để gửi về xứ Việt Cộng; Bọn Truyền Thông Bẩn Vương quốc Anh bỏ ra 50K pounds đãi trùm an ninh Việt Cộng và bè lũ chúng mày ăn bò dát vàng, sau bữa đó tụi nó bán báo và chạy quảng cáo trên Daily Motion kiếm về hàng triệu Pounds ( 1 vốn 20 LỜI ). Nói chung ai cũng ủng hộ nếu Mày cứ tiếp tục nghề Nguỵ Biện trên Bình Luận của Đàn Chim Việt để kiếm chút cháo nuôi gia đình ( chừng 15 Củ / Tháng ) và mơ tới Bò Dát Vàng.

          • “chỉ biét ăn căp’ và an bám, bất tài , bất lực , bầt trí”

            OK, cứ coi như VNCH có những cái đó, và vì vậy thất bại . Đảng Cộng Sản các bác bây giờ có “chỉ biét ăn căp’ và an bám, bất tài , bất lực , bầt trí” như những gì các bác tố điêu VNCH không ?

            Làm không nổi cái đinh rỉ gì, cứ tưởng đánh Mỹ cho Trung Quốc, hóa ra nếu không có Trung Quốc thì đừng hòng thắng Mỹ . Mà cứ tài lanh goài

          • “VC chúng anh nằm tại Hà Nội và bu MẼO phải chở Vaccinnee loại pfrize từ MẼO về VN cho dân VN xài”

            Haha, cái đó gọi là bả tư bổn đó cha nội . Đem vaccines bu Mẽo về cho dân VC xài để chúng nó càng ngày càng phò Mỹ, và vì vậy, càng ngày càng bài Trung . Cho tới 1 lúc nào đó khi đảng “Cộng Sản” -cho cười cái, hahahaha- VN cần a friend indeed thì dân sẽ làm hàng rào cấm cản, hổng cho Đảng các bác nối vòng tay lớn với anh em đồng chí của mình. Lúc đó, Mỹ aint yo friends nhá .

            Thấy vụ luật đặc khu không ? Who do you call when you come undone? Aint bu Mẽo nhá . Nếu Đảng CS mà come undone, more likely bu Mẽo là nguyên nhân, không trực tiếp cũng gián tiếp

  8. Thù hận, làm sao để biết rõ?

    Biến căm thù thành sức mạnh đúng là chủ trương của VC. Trong thời chiến. Và cả trong thời bình.

    Tuy nhiên, VC cũng rất thường xuyên gọi những người VN định cư ở Mỹ ở Tây nào lên tiếng hoặc biểu tình chống đảng CSVN hèn ác và CSTQ xâm phạm vùng biển đảo và biên giới phía Bắc VN, là những thành phần phản động chống đối do mang lòng thù hận.

    Tôi đã chứng minh, VC xử dụng lụm cụm từ “thù hận” một cách bừa bãi và sai. Và tôi cũng đã chứng minh, kẻ còn mang lòng thù hận hiện nay tại VN không ai khác hơn chính là VC.

    Do VC gọi đồng bào dân Mỹ gốc Việt biểu tình phản đối là bọn phản động mang lòng thù hận, tôi sẽ dùng chính định nghĩa về “Hate Crimes” – Tội thù hận của hình luật Hoa Kỳ để chứng minh.

    Hate crimes

    At the federal level, hate crime laws include crimes committed on the basis of the victim’s perceived or actual race, color, religion, national origin, sexual orientation, gender, gender identity, or disability. The “crime” in hate crime is often a violent crime, such as assault, murder, arson, vandalism, or threats to commit such crimes. (Quotes, from US Department of Justice)

    Tội thù hận

    Tội thù hận chỉ có khi nào có nạn nhân bị tấn công, đã thương, giết hại, đốt nhà, phá nhà, hoặc bị hăm dọa, vì những lý do thuộc về chủng tộc, màu da, tôn giáo, quốc gia nguyên thủy, các vấn đề phái tính, hoặc già yếu bệnh tật tàn phế.

    Quý vị thấy rõ, thí dụ, biểu tình chống VC đến Mỹ thì chẳng có đụng chạm vào thân thể hoặc tài sản của tên VC nào. Nên VC không thể gọi họ phản động do thù hận.

    Và chính VC tại VN thường xuyên THÙ HẬN những người dân nào bày tỏ sự phản đối chính quyền trong các lĩnh vực khác nhau thuộc về tự do dân chủ, tôn giáo, chế độ chính trị, ngay cả vùng miền, chế độ cũ mới v.v VC bỏ tù họ, cho xã hội đen đánh đập họ, phá nhà, phá tài sản của họ. Họ là nạn nhân bởi lòng THÙ HẬN của VC !

  9. Sao thằng bu MẼO ngu quá lợn nhỉ. Dám Tàn Dư Ngụy Cock đăng ngày đêm mong muốn bu MẼO đánh cho………CHÍT MỊA Viet Cộng thì thằng bu MẼO cứ đi nguọc lại bưng bô ngay cả húp bô Viet Cộng là thé nào hả.

    Tức chết đi được á nghen . Xem ra những van vái, cầu xin , xin xỏ , khóc lóc vói bu MẼO trừng trị VC đi vào thinh không. Tàn Dư Nguy Cock hảy động não tìm ra mot phuong pháp khác ngay.

    • thằng nào bưng bô cho thằng nào hả phét? những thằng cộng sản việt gian nào qua mỹ lạy lục ăn xin hả phét? phân của dân Việt mà nó còn ăn không chừa thì nói gì tới đô la của mỹ. phét cũng được ăn mà phải không?

  10. “Tháng 8-2022, Lính thủy trên tàu bệnh viện Mercy của Hải quân Hoa Kỳ vừa khánh thành công trình phúc lợi là một trường học cho trẻ em ở Phú Yên. Toàn bộ chi phí được phía Mỹ tài trợ và sức lao động của lính thủy Mỹ nhằm ghi dấu cho một công trình mang tính hữu nghị và giáo dục. …

    Nhìn hình ảnh ngày khánh thành trường mà chỉ loe hoe một vài người đại diện phía chính quyền Việt Nam ngồi cho có, còn bao nhiêu là những người đã dựng lên phía trường, và thầy cô của trường. Thấy mà ngại …” (trích RFA, Tuấn Khanh)

    Có vài lý do khiến chính quyền VC tham dự loe hoe:

    – Không ăn được. Lính Mỹ làm việc thiện nguyện thì chắc chắn là không có chuyện đút lót.
    – Thuộc về ý thức hệ. Ta địc. Mỹ thì luôn luôn thuộc phía địc.
    – Tàu của Hải Quân Mỹ thì dù là tàu bệnh viện cũng không thể hoanh nghênh hồ hỡi phấn khởi. Nó trái với lập trường kiên định của đảng.
    – Tàu Mỹ đến VN trong thời điểm “nhạy cảm” có cuộc chiến Ukraine sư bá Nhaikulev đang thua trận. Và shifu Xi má má cũng vừa bị bêu nhục tại Đài Loan.

    Tóm lại, đây là bài học mới nhất cho những ai ấm ớ quyên góp tiền của đồng bào VN ở Hải Ngoại đem về làm “thiện nguyện” ở VN. Nên nhớ: cái gì móc ruột ăn được thì VC hoan nghênh. Ăn nhìu hoan nghênh nhìu. Ăn chút ít, hoan nghênh ít ít. Không ăn được, dứt khoát không hoan nghênh.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên