Chuyện kể đi thăm Tù nhân lương tâm

1
Đoàn người đi thăm tù nhân

Có 3 bà trong số 20 người đi cùng thân nhân của TNLT Trương Minh Đức, là bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vừa mới mổ xong, từ trong Nam ra nhà tù số 6 Thanh Chương, Nghệ An để thăm chồng, đang cùng với các bạn tù khác tuyệt thực, phản đối việc bị gỡ quạt điện trong lúc thời tiết khắc nghiệt nhiệt độ bên ngoài 40 độ C huống gì trong phòng giam!

Họ tường thuật lại nội vụ bị quản giáo, công an, tù hình sự và đặc biệt là công an giả danh côn đồ (tất cả khoảng 50 tên) dối gạt, xé lẻ rồi hợp lực tấn công tàn bạo, bất kể trẻ già, nam nữ, không chừa một ai! Riêng mấy người nam và một phụ nữ bị tấn công dữ dội, như hình đã phổ biến. Bị đập điện thoại, cướp điện thoại, ví tiền…

Cả 3 bà kể lại đều có nội dung khá giống nhau, dù mỗi bà một trường hợp. Đó là một toán 4, 5 người từ phía Nam ra, số còn lại từ phía Bắc vô. Mấy đoạn videos rất ngắn được quay chớp nhoáng giữa lúc hỗn loạn đã minh chứng là 3 bà đều kể sự thật.

[1] http://baothamnhung.com/nong-chay-xu-nghe/?

[2] http://www.danchimviet.info/thanh-nien-que-bac-con-do-trai-6/07/2019/15667/
[3] fbclid=IwAR0xxmbxY3eIh6vOqVxc1Xk3vjnIcfMvF0_FKPEwQatwhy2UkACC4ZAKNYE

[4] https://baotiengdan.com/2019/07/14/trai-6-2/

[5] https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/activists-severely-beaten-at-prison-6-nghe-an-07122019075458.html?fbclid=IwAR0IVPVQi7bnHBMXT1Zt_zX3eJC9_pWl-OFoiNTD13VxspdLutJowFHcpaY

Tuy nội vụ xảy ra ở Thanh Chương, Nghệ An (ngay tại quê hương “học tập và làm theo lời bác!”) khá xa thành phố nhưng bản chất vấn đề lại từ Trung ương. Vì nếu Trung ương không chủ trương thì chắc chắn không thể có những 50 tên tụ họp, mượn danh côn đồ, dám coi thường luật pháp đến như vâỵ.

Cho nên phải hiểu đây là chủ trương của đảng đối với người yêu nước khi chụp cho họ cái mũ “phản động”!

Cái mũ mà đảng muốn chụp cho bất cứ ai thì quá dễ. Nhưng nhân danh “chính phủ” mà hành động ám muội, dùng công an (vốn dĩ là cơ quan thi hành luật pháp) như thế thì tự nó đã nói lên bản chất cực kỳ phản động của chế độ, chỉ vì sợ hãi nên hành động điên rồ!

Liệu sự phản động cực độ như vậy có thể tồn tại không?

Từ hơn nửa thế kỷ trước, ngày đó chuyện kỳ thị người da đen ở Mỹ hãy còn là luật! Luật không cho người da đen được bình đẵng với người da trắng. Từ vào công viên, đi xe buýt, cho đến không được vào đại học của người da trắng. Điển hình năm 1962, James Meredith, người da đen bị đại học da trắng Missisippi từ chối nên cuối cùng Liên bang phải dùng cả 500 lính để bảo vệ học sinh nầy được đến trường!

Từ một vài hình ảnh đơn lẻ đó dần dần đã trở thành biểu tượng của công cuộc tranh đấu nhân quyền mà đỉnh điểm là Mục sư Luther King bị ám sát. Từ đó lịch sử Mỹ sang trang. Nước Mỹ hàng năm đã có ngày nghỉ lễ để tưởng niệm ông, là ngày Thứ Hai, tuần lễ thứ 3 hoặc 4 của tháng Giêng. Đến ngày nầy người da đen khắp nước Mỹ được nghỉ. Họ tổ chức diễn thuyết, biểu diễn nhiều tiết mục ngoạn mục trên đường phố để vinh danh ông, cũng là vinh danh về nhân quyền. Và nước Mỹ đã có tổng thống da đen.

Người yêu nước VN hiện công khai chống đối chế độ, vì chế độ chỉ ưu tiên quyền lợi cho đảng viên, đi ngược lại nguyện vọng của dân tộc, kể cả thông đồng với giặc để bảo vệ đảng. Đầu tiên và căn bản là phải có sự bình đẵng giữa quyền và lợi của đảng viên với dân. Đảng cộng sản không thể tự viết Điều 4 Hiến Pháp giành quyền lãnh đạo toàn diện đất nước.

Quân đội, công an phải phi đảng phái, chỉ có nhiệm vụ bảo vệ an ninh lãnh thổ và trật tự xã hội chứ không phải ưu tiên bảo vệ đảng.

Vì sự bất bình đẵng cốt lõi nầy nên người VN yêu nước cho dẫu hiện tại bị chụp mũ “phản động”, cho dẫu bị cô thế, bị đàn áp dã man (như chuyện vừa xảy ra) nhưng từng bước nhứt định sẽ thành công. Cũng như người da đen ở Mỹ đã thay đổi được nước Mỹ.

Đất nước VN phải là của toàn dân chứ không phải của riêng của đảng viên, phe nhóm và đảng CSVN. Thử hỏi chỉ có 4 – 5 triệu đảng viên liệu có thể thắng được hơn 90 triệu người còn lại (?) trong lúc biến cố da đen ở Mỹ vào thời điểm 1960 thì có 88.6% da trắng nhưng chỉ có 10.5 % da đen (!) và hiện tại đang là văn minh của thế kỷ 21 với dòng thác thông tin internet?

(16/7/2019)

1 BÌNH LUẬN

  1. Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy: Theo từ điển bách khoa Việt nam “Phản động” là những hoạt động phản lại quá trình tiến hóa của nhân loại, hoặc phản lại sự tiến bộ của đất nước, dân tộc”. Toàn thể bè lũ lãnh đạo Cộng sản, 150 ủy viên trung ương, 493 đại biểu quốc hội, 4 triệu đảng viên đảng Cộng sản, 6 triệu côn an nhân dân, 3 triệu 2 quân hại nhân dân , 10.000 dư luận viên v.v… mới đúng là phản động

    Đố ai diệt lũ Hán gian
    Để dân nước Việt hân hoan ăn mừng?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên