Chính sách đối với Trung cộng của Ứng cử viên Tổng thống Joe Biden

109

Ngay sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa ngày 29/9, nhiều hãng truyền thông đã tiến hành các cuộc thăm dò dư luận nhằm đánh giá khả năng thể hiện của mỗi ứng cử viên.Theo đóứng viên Dân chủ  Joe Biden được đánh giá cao hơn so với đương kim Tổng thống Donald Trump. Cuộc thăm dò do CBS News thực hiện cho biết 48% khán giả cho rằng Biden đã giành chiến thắng, trong khi tỉ lệ này đối với Tổng thống Trump là 41% . Cuộc thăm dò của kênh truyền hình CNN  cũng cho thấy 60% khán giả nhận định Joe Biden đã thắng cuộc tranh luận, trong khi Tổng thống Trump chỉ nhận được 28%.

Tin tổng Thống Donal Trump bị nhiễm dịch Covid-19 vào ngày 2.10  là một sư kiện bất ngờ của tháng mười (october surprise).Một làn sóng thương cảm Trump được khơi động nhưng đã không thể  xoay chiều dư luận.Trong các cuộc thăm dò dư luận ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden luôn dẫn trước đương kim Tổng thống  Donald  Trump.

Ngày 4.10. nhật báo Wall Street Journal và đài truyền hình NBC  công bố kết qủa cuộc thăm dò mức độ ủng hộ của cử tri đối với hai ứng cử viên cho cuộc bầu cử Tổng thống  vào đầu tháng 11. Theo đó  Joe Biden dẫn trước  Donald Trump với  tỷ lệ 53% so với 39%.

Ngày 6.10  cuộc thăm dò mới nhất của đài CNN loan tin  Biden dẫn trước 57% so với 41%  cho Trump.

Nói chung trong hầu hết các cuộc thăm dò dư luận ứng cử viên tổng thống Dân chủ Joe Biden luôn dẫn trước đương kim Tổng thống Cộng hoà  Donald  TrumpTuy các kết quả thăm dò của các cơ quan truyền thông  và học viện khảo sát ý dân cuối cùng  chưa hẳn sẽ đồng nhất với kết qủa  bầu cử, nhưng  có ý nghiã như một chỉ dấu có xác xuất cao dành  cho chiến thắng  của một ứng viên được lòng dân. Đại dịch Covid-19 ( 7.776.796 người nhiễm bệnh, 216.788 người tử vong ) đã làm giảm cơ hội tái đắc cử của Donald Trump.

Thế giới đã quá rõ việc làm trong bốn năm cầm quyền của Donald Trump nên nay muốn biết Tân Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ đưa ra những định hướng gì cho chương trình cầm quyền,đặc đặc về các vấn đề an ninh ,đối ngoại ?.

Tiêu điểm chính trong chương trình cầm quyền   

Chủ trương „Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại“ đã không thể  thực hiện  được một khi nhân dân còn bị phân hoá vì chủng tộc,giai cấp, tôn giáo và bạo loạn. Biden đã tuyên bố trong các cuộc tranh cử rằng  Ông sẽ là Tổng Thống cuả nước  Hợp chủng quốc và là Tổng thống của mọi người dân Mỹ.Tân chính quyền Biden-Harris  sẽ nỗ lực  tái thiết quốc gia và phục hồi nền dân chủ Mỹ đ bị “phá hỏng” dưới thời của  Trump .Công bằng xã hội, hài hoà chủng tộc, y tế toàn dân , đảm bảo việc làm, an sinh xã hội,bảo vệ khí hậu và môi sinh là trọng điểm của chương trình cải cách toàn diện nước Mỹ .

Sách lược an ninh, đối ngoại của  Biden là xây dựng lại các mối quan hệ ngoại giao,đối tác quốc tế và đồng minh đã bị  Trump xóa bỏ  qua đường lối nước Mỹ trước hết. Biden chủ trương kết hợp sức mạnh của các đối tác và đồng minh lại với nhau sẽ giúp Mỹ duy trì được vị thế siêu cường số một trên toàn cầu thay vì rút lui hoặc hành động đơn phương.

Biden chủ trương “ không quân sự hóa” chính sách đối ngoại và không  hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của Mỹ cho dù Nga -Hoa đang mở rộng năng lực hạt nhân của mình ở quy mô lớn .

Biden sẽ xét lại chính sách áp thuế trong lãnh vực ngoại thương vì chính sách này gây hại cho người dân Mỷ và không mang lại tác dụng cải thiện cán cân  thương mại.

Một số ưu tiên trong chính sách an ninh-đối ngoại được dự bị tiến hành

Triệu tập  “Hội nghị thượng đỉnh các nền dân chủ” để thảo luận cách nước Mỹ hợp tác với các quốc gia khác hướng tới hòa bình và thịnh vượng.

Trở lại hợp tác với châu Âu, Nga, Trung Quốc và  Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong Thỏa thuận Hạt nhân Ba Tư, vốn đã bị  Trump bãi bỏ năm 2018.

Tái gia nhập Thỏa thuận Biến đổi Khí hậu Paris và đòi xét lại các quy định gây tốn kém nặng cho nền kinh tế Mỹ.,

Cải thiện quan hệ với một số nước  trong khối quân sự  NATO  với hy vọng thiết lập một mặt trận thống nhất hơn để chống lại mối đe dọa từ Nga.

Cải thiện quan hệ với Liên minh châu Âu -EU, đặc biệt là liên quan đến thương mại, an ninh, năng lượng, biến đổi khí hậu..

Tái cam kết với các cơ quan của Liên hợp quốc, đặc biệt là Tổ chức Y tế Thế giới, Tổ chức Thương mại Thế giới, Ủy ban Nhân quyền và Tòa án Hình sự Quốc tế – đây là những tổ chức mà  Trump đã đơn phương  ngừng tài trợ hoặc rút lui.

Thiết lập lại quan hệ ngoại giao và kinh tế bình thường với Cuba và có lẽ cả với Venezuela bằng cách dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và tẩy chay, đồng thời mở rộng thương mại và du lịch .

Triển hạn Hiệp ước cắt giảm và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược (START) với Nga,

Tăng cường hợp tác với  Ấn Độ,Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc

Tăng cường đối thoại khu vực với Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc và Nhật Bản để thuyết phục Bắc Hàn từ bỏ chương trình triển khai vũ khí hạt nhân.

Chính sách đối với Trung cộng

Ứng cử viên Dân chủ Biden có 50 năm kinh nghiệm về chính sách đối ngoại, chủ yếu trong thời gian giữ chức chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện (từ 2007-2009) và  là Phó Tổng thống của  Barack Obama (2009-2017).Hơn nữa ông cũng có nhiều kinh nghiệm trong quan hệ với Trung cộng.

Trọng tâm chính sách Trung cộng của Biden là các vấn đề thương mại, nhân quyền, hạn chế xuất khẩu công nghệ, xung đột khu vực và biến đổi khí hậu.

Joe Biden từng chỉ trích Tổng thống Trump đã để mất ảnh hưởng toàn cầu vào tay Bắc Kinh bằng cách làm suy yếu các liên minh của Mỹ.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, tỷ lệ người dân ở Nhật Bản và Úc có cái nhìn tích cực về Mỹ đã giảm xuống lần lượt 41% và 33% – mức thấp kỷ lục. Những mức hỗ trợ giảm mạnh này có thể là do nhận thức rộng rãi của công chúng xếp hạng phản ứng của Mỹ đối với đại dịch COVID-19 là thấp nhất trên thế giới và đặc biệt là sự thiếu tin tưởng vào Donald Trump. Sự tin tưởng của Hàn Quốc đối với Trump vào năm 2020 chỉ ở mức 17%, so với 88% đối với Tổng thống Barack Obama vào năm 2016. Nhìn chung, phần lớn người dân có quan điểm tiêu cực với Mỹ.Tại  Nhật Bản  54 %  và Úc 64 % .

Để chống lại bá quyềnTrung Cộng, Mỹ cần huy động sự ủng hộ toàn cầu .Kế hoạch của Biden là  hợp tác với các đồng minh và đối tác trong khu vực cũng như trong các tổ chức đa phương và quốc tế như ASEAN, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và các tổ chức khác.

Chính sách Trung cộng của Biden sẽ  chú trọng nhiều hơn đến việc thúc đẩy dân chủ và nhân quyền. Biden cho rằng điều này giúp cho Mỹ cạnh tranh với Trung Quốc trên toàn cầu về giá trị chứ không chỉ về thương mại. Đây là khuôn khổ chính sách truyền thống của Mỹ mà chính quyền Trump đã xem nhẹ. Biden công bố ý định sẽ thành lập một liên minh quốc tế làm tăng sức cạnh tranh giữa Mỹ và Trung cộng.

Trong các cuộc tranh luận gần đây, Biden tuyên bố rằng ông sẽ tiếp tục gây sức ép với Trung Quốc bằng các biện pháp trừng phạt về vấn đề nhân quyền. Cụ thể là áp dụng Đạo luật Magnitsky, một đạo luật được Quốc hội Mỹ thông qua vào năm 2016 cho phép chính phủ  xử phạt các cá nhân bằng cách đóng băng tài sản của họ và cấm họ nhập cảnh vào Mỹ.

Chính sách thương mại của Biden sẽ không xây dựng trên chủ nghĩa bảo hộ.Tuy nhiên, Biden vẩn  buộc Trung Cộng phải chịu trách nhiệm về các cam kết của mình theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đã ký kết vào tháng 1 năm 2020. Không tuân thủ các quy định thỏa thuận có thể gây ra phản ứng chính trị mạnh mẽ. Biden  bác bỏ ý kiến ​​cho phép các công ty Trung cộng tham gia vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ. Chiến lược chính trị ngăn Trung cộng tiếp cận cơ sở hạ tầng và công nghệ quan trọng vì lý do an ninh quốc gia đã xuất hiện dưới thời chính quyền Obama. Chính quyền Trump chỉ đơn giản là tuân theo những xu hướng do Obama đặt ra và củng cố chúng.

Để tăng cường vai trò của Hoa Kỳ trong chính sách thương mại đa phương, toàn cầu, Biden dự tính tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương  (CPTPP) hoặc đề xuất một liên minh kinh tế khác thay thế.

Biden từng khẳng định “Tôi sẽ cứng rắn với vấn đề nhân quyền ở Trung cộng cùng với các hành vi quân sự hóa của nước này trên Biển Đông và một loạt vấn đề khác “. Chính quyền Biden sẽ duy trì các hoạt động quân sự và các biện pháp chế tài để chống lại  các động thái ngang ngược, hiếu chiến của Bắc Kinh ở Biển Đông, Hong Kong, Đài Loan và Tân Cương.

Bất chấp sự cạnh tranh chiến lược giữa Mỹ và Trung cộng, vẫn có những lĩnh vực mà hai quốc gia có thể cộng tác một cách xây dựng.Biden đề nghị Trung Quốc tham gia giải quyết các vấn đề khu vực như A Phú Hãn,Ba Tư và Triều Tiên. Mỹ và Trung cộng cùng chia sẻ trách nhiệm  trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Thay lời kết

Nếu liên danh Dân chủ Biden Harris thắng cử.Nước Mỹ sẽ thay đổi thực sự.

Nền dân chủ pháp quyền sẽ được phục hồi. Hoà bình xã hội được tái lập để mọi công dân Mỹ không phải tranh chấp nhau vì chủng tộc,tôn giáo và cách biệt giầu nghèo để cùng nhau sát cánh phục hưng sớm nền kinh tế thảm hại hiện tại Có thể sự thay đổi quan trọng nhất mà Tổng thống Biden tìm kiếm là quay trở lại chủ nghĩa đa phương và hợp tác chặt chẽ hơn với các đồng minh của Mỹ trong việc phục vụ hoà bình thế giới cũng như giải quyết sự cạnh tranh chiến lược với Bá quyền Trung cộng.

Vũ Ngọc Yên

109 BÌNH LUẬN

  1. Hôm nay 21/10/2020 NY Times hé lộ thêm Trump hiện có tài khoản bí mật tại một ngân hàng TQ !

    Chỉ có kẻ cuồng Trump và ngu Trump mới tin Trump đánh Trung Cộng giúp VN .

    Khoe khoang , lừa dối , nói láo , gây chía rẽ kích động thù hận dân tộc Mỹ , hù dọa ..! Một Trump như thế vẫn được một thiểu số người VN ca ngợi như thần thánh .

    Không gọi là CUỒNG không lý phải gọi nặng hơn là NGU !!!!!

    • Thằng chống cặc cứt.. là thằng NGU nhất chứ ai ngu, thằng này xin cái chân đổ bô cho Trump bị từ chối, nó cùng Nắng Ấm Miền Nam lập hội chửi Trump rất cay cú

    • Trump có tiền trong ngân hàng TQ nhưng Trump nói đó là NH Mỹ ở TQ .Trump xây khách sạn ở TC (1 cái) nhưng TC ,khi dó Trump chưa làm TT ,cứ cù cưa (chác đòi hối lộ y như ở VN)sau cung xây được một khách sạn BA SAO thay vì 5 SAO như dự trù. Trump duy trì văn phong với nhân viên ở TC và đóng thuế cho TC (gần 200,000 đô la.) Ong chủ nhà trắng nói gởi tiên cho NH và xảy ra trước khi làm TT.
      Cũng như ở Nga ông có nhiều dự án về xây cất
      Ông ta thúc giục,áp lực M.Barr bắt cha con Biden trước ngày bầu cử.
      Và bỏ ngang buổi truyên hình trực tiếp của đai TH Mỹ khi đựợc hỏi về TC và Nga và dinh líu làm ăn của Ông . Sau dó Ông chống chế: “cô phóng viên nói chuyện vói Ông KHÔNG ĐEO KHÂU TRANG”
      ….

    • Hôm nay cũng có tin con trai thứ của Joe Biden đã để lộ tin Thoòng đồng với Ukraine , Nga , và Tàu + . Tệ hơn nữa là cậu ấm Joe Biden lại là tên ăn chơi trác tán hút xách gái bú loạn luân và bị Tàu mua chuộc . Riêng Joe Biden lại quá lú lẫn nói nhầm linh tinh . Bầu cho Joe Biden chẳng khác nào rước Tàu + vào thao túng nước Mỹ !

  2. Tối qua trong Town hall thằng chump bị em Savannah Guthrie vạch trần ra những điều nói xaọ và dối trá về đủ mọi chuyện từ Covid-19 đến Qannon …. nhưng vẫn tiếp tục mặt dầy tránh né và chối bai bải và đổ thưà .
    Thật là nhục nhã cho nước Mỹ.
    Thật là nhục nhã cho các tên già ngu ngốc , đầu tôm , chồn luì thờ chump

    • Năng âm mien nam chửi Trump nhưng thằng này chưa được bằng cái lông dái của Trump
      Nó chửi Trump vì tức Trump, số là năm ngoái nó xin rửa đít, xách dầy cho Trump bị từ chối nên tức quá chửi cho bõ ghét

    • Thằng hay con NAMN này thật quá mất dạy .
      Gia đình Biden rối bởi như cảnh hẹ . Cậu ấm con thứ Hunter Biden lại lộ tẩy Thoòng đồng với Ukraina với Tàu + các phi vụ làm ăn phi pháp . Lộ ảnh ăn chơi trác tán loạn luân , hút xách . Phen này Biden chỉ nước trốn trong tầng hầm chờ ngày vào tù .

  3. Chỉ nội hôm nay ngày 15/10 Trump bị những đòn giáng chính từ Thượng viện và cố vấn thân cận :

    1 – Trong tuyên bố gởi cho tờ báo NY Times , Christie cố vấn thân cận của Trump đã nhiễm covicd19 cùng ngày với Trump vừa xuất viện , cựu thống đốc New Jersey , thú nhận “ Toi đã sai “ khi thường xuyên chế nhạo hướng dẫn của CDC về mang khẩu trang và giãn cách xã hội .

    2 – Thượng nghị sĩ Nebraska đã tố cáo ông Trump “phớt lờ” virus corona trong khi dịch lan tràn khắp nơi trên quốc gia. Sasse cũng tố cáo Tổng thống “xem nhiệm kỳ tổng thống giống như một cơ hội kinh doanh.” 

    3 – Chủ tịch Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham cho rằng đảng Dân chủ có “cơ hội tốt để chiến thắng” Tòa Bạch Ốc trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

    4 – McConnell chủ tịch khối đa số CH thượng viện  nói rõ hôm thứ Năm rằng , ông sẽ không đưa ra một thỏa thuận trong khoảng từ 1,8 đến 2,2 nghìn tỷ đô la trên sàn Thượng viện. Coi như thẳng thừng khước từ cơ hội giúp Trump vận động thắng thêm phiếu bầu .

    5 – Chẳng những thế có hai loại thuốc dùng điều trị cho Trump khi nhập viện quân y chưa được phép chuẩn thuận , còn giai đoạn thử nghiệm . Hôm nay cùng báo ngưng thử nghiệm ở giai đoạn cuối làm tiêu tan hy vọng có thuốc ngừa chống covicd19 như Trump tuyên bố !

    Xem ra CH đã ớn và ngán Trump tận cổ , sợ Trump vạ lây cho các ứng viên CH vào ngày 3/11 sắp đến .

    Tại sao ? Nói ra thì người Việt có học ủng hộ Trump kể cả cuồng Trump chắc rằng đều đã hiểu . Mình chẳng bình luận chi cho thêm mích lòng .

  4. Đây là một bài bình luận nữa để cho những ai đọc và hiểu được tiếng Anh để thấy chính bọn Lừa mới là những kẻ kỳ thị chủng tộc nhưng lại thích dùng cái mũ đó chụp lẻn đầu người khác.

    “…Immediately after Trump nominated Judge Barrett, the Left let loose a volley of vile hatred, most disturbing, targeting her adoption of black children. One equated the adoptions to “white colonization” and “props.” Another suggested that the children were possibly “scooped up by ultra-religious Americans.” Yet another speculated these were “seized children of color for adoptions by White Christians.” One even suggested that the Brown v. Board of Education decision might be jeopardized if Barrett is confirmed.

    And these appalling attacks do not come from Twitter-inflamed nobodies. These are coming from a New York Times best-selling author and college professor; a Democratic staffer on Capitol Hill and experienced campaign manager; a university historian and CNN commentator; and a black Democratic U.S. senator and nominee for vice president.
    ….Let us be clear: These attacks on Amy and Jesse Barrett and their children are racially motivated. They must be repudiated, unequivocally, irrespective of party. But the response from Joe Biden, Democratic presidential nominee? Absolute, stunning silence. From his running mate, Kamala Harris — the same. No response either from the Democratic Party, nor any left-wing civil-rights group. Black Lives Matter, too, is nowhere to be found. Instead the Democrats and Leftists are quietly acquiescent as these children and their parents are openly attacked for the (different) colors of their skin.

    The Left certainly loves to pass judgment on any slight they claim to see. Their thought police, Twitter “community” and Facebook “standards” impose their radical political correctness. Moreover, they seek to impugn the motives of any who disagree with them, and levy accusations of secret racial animus — especially when opposing president Donald Trump. But when one of his nominees, and her young children, are pummeled by their own racism — Martin Luther King, be damned.
    America — it is time to fulfill the color-blind dream of Dr. King. It is time to end racial profiling, especially when preying upon an adoptive mom and her children. And it is certainly long overdue to stop listening to racial hypocrites of the Left.”

    Muốn kiểm tra nguồn của bài viết, xin tìm kiếm:
    Barrett’s Treatment by the Left Exposes Their Racial Hypocrisy, đăng trên National Review ngày 15, tháng 10, năm 2020.

  5. Một bên theo Voi ăn bãi mía. một bên hốt cứt Lừa, chuyện ấy là quyền của từng cá nhân, theo Voi hít bã mía hay thích hốt phân Lừa là quyền của nó, cớ chi mà phải chửi nhau. Chả có Việt cộng, Việt cách, Việt gian nào tham gia chửi bậy cả, trong số “còm chửi nhau thiếu nhân cách có khoảng <20 lão gìa mất nết, con cái nó khinh, vợ bỏ…. trở thành Chí Phèo đập đầu ăn vạ cô Vy nên chửi cả làng Cờ Vàng ba sọc đỏ.
    A-Mô-Di Đà Mệt!

    • Thôi đi anh đừng lên giọng dậy đời, về dậy con cái anh đừng ăn trộm , cắp, dậy vợ anh đừng theo trai là được rồi, khỏi cần dậy bà con

    • Để tao chửi thằng cộng sản nằm vùng này thêm lần nữa.
      Địt con mẹ bè lũ vi xi: mày có ủng hộ thằng chô lú thì bọn tao kệ thằng cha con gái mẹ mày. Chúng tao CHỬI VÌ NHỮNG ĐIỀU BỊP BỢM mà chúng mày đưa ra.
      Những người gốc Việt tại Mỹ là những người tỵ nạn cộng sản. Họ ko có lý gì đi ỦNG HỘ CÁI ĐẢNG LỪA ĐÃ HỦY DIỆT ĐẤT NƯỚC CỦA HỌ. Nghe ko thằng ngu.

      Những thằng những con bợ đít Lừa là việt cộng vì 2 nguyên nhân: nguyên nhân chính tao đã kể ở trên.
      Nguyên nhân thứ nhì là vẹm thì luôn nói láo. Bọn chúng nói láo về Trump nên chúng tao nhận ra bọn cuồng lừa bưng bô là vẹm. Thế thôi.
      Con đỹ mẹ mài có chán thì vào lăng 3 đình “chích đùi” và rửa cu cho Bác. Cái đéo gì sủa ở đây. Thèm ăn cứt rồi hả con chó ?

    • Anh bảo :”Chả có Việt cộng, Việt cách, Việt gian nào tham gia chửi bậy cả, trong số “còm chửi nhau thiếu nhân cách có khoảng <20 lão gìa mất nết, con cái nó khinh, vợ bỏ…. trở thành Chí Phèo đập đầu ăn vạ cô Vy nên chửi cả làng Cờ Vàng ba sọc đỏ.". Có chắc không? hay là nó y hệt việc "hoàn toàn không có quân đội miền bắc tham gia vào công cuộc giải phóng miền nam" như chú bác của anh đã "tuyên thệ" trên báo chí và đài phát thanh. Diễn dở mà thích sáng tạo!

  6. Như thằng hồ ly “chồn lùi” pelosi.

    Nếu sủa như mày ko có khuất tất thì đưa ra xem phải ko ?
    Vậy tao tố cáo con gái mẹ mài chịch chó. Mày muốn nói ko có thì phải đưa bằng chứng “vô tội” ra, mày có chịu ko ?
    Chưa hết, khi mày đưa bằng chứng ra con gái mẹ mày đếch có chịch chó. Tao lại tố cáo thằng đỹ cha mày “quất” khỉ. Mày muốn “ko có khuất tất” thì đưa bằng chứng trong sạch của bố mày ra, mày có chịu ko ?

    Mày phải OK thì mới nói ông Trump được nghe. Cái “luận điệu của chó” cũng khua môi múa mép ở đây. Ông chửi cho tắt điện.

    Địt mẹ 1 lũ cả ngàn thằng ngồi nghiên cứu mà đéo chống nổi mình tao. Địt mẹ cả nước vc mà ngu như chó thía.

    • Hồi đó thằng hồ bả chó bị kiện hiếp dâm. Lũ lật sư lý luận “phải chứng minh được có tinh trùng của hồ chí minh trong âm đạo người phụ nữ bị hiếp dâm” thì mới cấu thành tội phạm được.
      Giờ lũ con cháu thằng hồ kiện ông Trump thì đéo cần bằng chứng chi cả. Nói ông Trump léng phéng với gái, mà đây là léng phéng đấy nhá đéo phải như thằng hồ bả chó là hiếp dâm, có đưa ra bằng chứng gì đâu.
      Nói Trump dùng tiền mua im lặng. Đụ mẹ mua bằng bao nhiêu tiền, chuyển ngân hàng hay đưa tiền mặt. Ai là người đưa ? Ai là kẻ nhận.

      Thằng hồ hiếp con gái mẹ của lũ cuồng lừa bưng bô tinh trùng dính đầy âm đạo của con gái mẹ bọn cuồng lừa chúng mày mà ko lo.

    • Bọn cuồng lừa bưng bô chỉ là những đứa con hoang của thằng hồ bả chó, tính luôn cả thằng cuồng lừa bưng bô vũ ngọc yên

  7. Ớ Đổ Mười cái lũ cuồng lừa ngu si dốt nát sủa cho nhiều.
    Thằng chống ccccđoan (con c^c con cu đoan) tưởng mày ngon lắm hả? Một câu hỏi “Trump hãnh diện sao ko đăng lên twitter ?” đéo trả lời nổi thì bình cái đéo gì về kinh tế Mỹ thành công hay thất bại ?
    Cái đầu chó ngu ngốc lũ cuồng lừa định lên đây tuyên truyền ngu ngốc ? Bố đây chấp cả dòng cả họ lũ con cháu thằng hồ bả chó đấy.
    Đổ Mười chúng mày, mấy trăm hay cả ngàn thằng mà đéo trả lời nổi 1 câu hỏi đơn giản của bố. Vậy đẻng cho tụi bây ăn tốn cơm. Bất tài vô dụng tới bữa ăn cứt thôi nghe mấy con lợn dlv.

    • Anh Lê Lê chửi quá hay .
      Chửi nữa đi anh , chửi cho chúng tan nhà nát cửa , chửi cho cha mẹ tổ tiên chúng nó đội mồ dậy. Ai nghe chửi . Chửi cho bọn cuồng lừa ngu xuẩn hết đường làm dlv cho bọn Việt Cộng .

  8. Ông mà tìm được nhà thằng chửi thuê Nắng Ấm Miền Nam thì mày biết tay ông, ông sẽ ỉa trên bàn thờ nhà mày xem mày còn nhi nhô chửi bới nữa không?

    • Bác Hoạn Lợn ơi, khốn nỗi thằng ấy không xài bàn thờ, nó xài cầu tiêu, như vậy rất tiện và lợi khi bác tìm được nhà nó!

  9. Trump ko thể gánh nổi cái gia tài bán nước của thằng chui hậu môn tàu khựa, cái thằng trời đánh húp nước háng tàu cộng obama. Thằng mặt lờ obama có cái bàn thờ thằng Tập to tổ bố giữa nhà, mỗi ngày đi qua đều cuối lạy. Nó ký kết các hiệp định thương mại với tàu cộng, cho phép hàng hóa tàu cộng tràn vào chiếm lĩnh thị trường Mỹ. 4 năm ông Trump gỡ được phần nhỏ. Ông Trump cần 4 năm nữa để gỡ hết đống bầy hầy mà thằng mặt lờ chui hậu môn tàu cộng BARACK OBAMA để lại.
    Đó là 1 trong những lý do mà người dân Mỹ quan tâm đến nước Mỹ nên bầu phiếu cho Trump.
    Lũ cuồng lừa bưng bô cứ chuẩn bị gian lận phiếu bầu đi các con chó. Rồi chuẩn bị vào tù cả đám, kết quả báo trước của lũ cuồng lừa bưng bô cho tàu cộng.

  10. Đọc bài còm của cuồng lừa tao thật buồn cười. Lý luận lòi mark cộng sản ra:
    Phải rồi, hồ duy hải phạm tội rồi muốn nói vô tội thì phải tự chứng minh.

    Cái luật này là ở Trung cộng, nhà cầm qưyền cứ việc phán có tội. Rồi người bị phán phải tự chúng minh là mình vô tội.
    Đệ đơn lên để ngăn lũ con hoang của Tập làm loạn. Ở nước văn minh, người ta tố cáo phải có bằng chứng. Đéo có bằng chứng vu cáo bừa rồi nổ “k có khuất tất thì đưa ra cho xem”, cuồng lừa bắt chước thằng Tập nên thằng cuồng lừa nào cũng có cái bàn thờ thằng Tập để giữa nhà rồi mỗi ngày sì sụp lạy.
    @ thằng chít cha: thằng cha già kính yêu của mày chít lâu rồi. Nó đang nằm “lộng kiếng” ở lăng 3 đình đó. Rãnh đưa con mẹ mày lên giải sầu.
    Phải “noisy” lên cho cuồng lừa biết toàn thể dân Mỹ đều ủng hộ Trump. Phải để mọi người biết là chưa có 1 Tổng Thống Mỹ nào được lòng dân như ông Trump.
    Phải “noisy” lên để toàn nước Mỹ biết rằng Biden có thắng trong cuộc bầu cử 11/2020 này •••••. HOÀN TOÀN CHỈ DO GIAN LẬN BẦU CỬ ••••••
    Lũ cuồng lừa bưng bô ăn cứt pelosi có “đã” ko ? Ăn ko hết thì cứ kêu dòng họ nội ngoại ra ăn tiếp nhá.

  11. Ông Trump có tật giật mình nên lên án đa số những tin gì bất lợi cho mình đều cho là fack New và chống lại cả các cơ quan FBI lẫn CIA !!! Trái lại ông tin tình báo của Putin là tại sao và lý do gì ?

    Ông NTT dựa vào nguồn tin chính thống của TBO đó Trump điều khiển , đương nhiên VNY cũng dựa trên các mạng truyền thông khác là chuyện bình thường . Còn chuyện người vào trang ĐCV này đọc và nhận định như thế nào là quyền của người đọc .

    Với hai bài viết về đối nội của ông NTT trên ĐCV không đủ phản biện lại sự thất bại của Trump , so với bài viết này của của VNY , dù cho VNY không sống tại Mỹ .

    Trump là con người thiếu nhân cách và khả năng lãnh đạo hầu như cả thế giới đều công nhận . Chỉ riêng thành phần cuồng Trump làm ngơ trước nhược điem nguy hiểm này để thỏa mãn cái mặt mũi mang nặng hình thức phong kiến ích kỷ mặt dày giống phong cách Trump .

    Trump thắng hay bại đối với tôi không quan trọng . Nhưng để tránh nạn kỳ thị của người Việt sau này bị kỳ thị sẽ ảnh hưởng đến con cháu mình , những gì cảm thấy được nguy hiểm tự con người của Trump nên phải lên tiếng .

    Cuồng thì chưởi là chuyện thường tôi chả lạ . Tôi không trách . Tôi chỉ tiếc cho những người có học vấn và gia thế không rõ ràng trắng đen , lợi hại trong điều kiện tha hương cần phải cẩn trọng cho tương lai của chính con cháu mình , khi bị cả hai cộng đồng người Mỹ đen và Thượng tôn da trắng cùng kỳ thị !

    Kết lại nếu ông Trump thua , mối nguy hiểm chia rẽ và kỳ thị sắc tộc có thể chấm dứt . Nếu ông Trump thắng cũng là cơ hội cho thành phần NVTN CS ủng hộ và cuồng Trump sáng mắt sáng lòng .

    Đơn giản chỉ có vậy thôi . Xin chào !

  12. Muốn đọc tin đồn nhảm về́ bố chump của các đ́ứa con hoang gốc Việt và cuộc bầu cử sắp tớ́i thì cứ vào các page của người Việt , cụ thể như danchimviet , để xem .
    Toàn là bọn già khú đế , ngu muội, nói tiếng Ăng lê không ai hiểu cho nổi , đọc tiếng Anh hiểu ra tiếng tàu , nhưng rất ư là thích nổ và bịa đặt để tung hô vị cưú tinh là bố chump của chúng .
    Thật là một đám mang rặt đầu óc nô lệ hèn mạt .

    • Địt mẹ Nắng Ấm miền Nam từ Hà Nội qua dốt như con bò, tiếng Anh ăn đong, còn phải học mãn đới mới bằng các bố. Bố nó đây chưa dám nổ huống hồ mấy thằng Vẹm

  13. TT Trump đệ đơn lên Tòa án Tối cao nhằm ngăn công bố các bản khai thuế
    Oct 14, 2020 (Người Việt)
    Nếu không có khuất tất trong v/đ khai thuế của Ngài TT thì Ngài ĐÂU CẦN đệ đơn NGĂN CÔNG BỐ BẢN KHAI THUẾ,phải không ?
    ***

  14. Chít cha rồi. Lại thêm bọn “cuồng Trump” nữa này. Theo news.com.au thì “Trump cuồng” (supporters – người ủng hộ, nhưng dịch hạch ra ‘Trump cuồng’ để ‘cuồng chống Trump’ thích) đến từ Nhật ồn ào ủng hộ ông.

    But an unusual group has emerged as vocal supporters of US President Donald Trump during one of his election rallies in Pennsylvania.

    A noisy group of supporters from Japan, who flew to the US to show support for Mr Trump, have been garnering attention as unexpected fans of the President. The group has been seen carrying banners saying, “Japan stands with Trump” and “Trump Landslide”.

  15. Có 2 điêù bác biết chăć coǹ hơn bắp rang về các đứa con hoang cuả chump .
    1 . Đứa con hoang thờ chump nào cũng có cái bàn thờ giữa nhà để cả nhà suỳ sụp lạy tên chump và lấy làm hãnh tiến về hành vi man di mọi rợ này .
    2 Đứa th̀ơ chump nào cũng trông ngóng từng ngaỷ chờ chump ị vào mồm và khen thơm.
    Thật là một lũ già đầu vô cùng ngu ngốc và hèn mạt . Thứ này mà chống cộng caí gì . Chỉ có chống gậy và chờ chết thôi các con ơi

    • Tổ cha mày thằng chửi thuê, ông mà tìm được mày ở đâu thì ông nhấn đầu mày xuống cầu xí, cầu tiêu

  16. Căn cứ vào tài liệu nào để nói rằng chính sách của Biden nó là như vậy? Không có tài liệu nào, không có chứng cớ nào hết. Viết như vậy, nói như vậy khác nào ngáo đá. Nói nhăng nói cuội, phê phán, chửi bới người này người kia, thành thói quen của Tập hợp ngáo đá Nguyễn Gia kiểng. Đó là lý do Tập hợp này không thể phát triển mà càng ngày càng lụn bại.

  17. Tao cũng có sự khoái trá do chẹn họng được bọn cuồng lừa dư lợn viên.
    Một thằng dlv sủa “Trump hãnh diện khi cầm cờ máu”. Tao chỉ hỏi lại “hãnh diện sao ko đem đi tuýt”. Ối giời, nó nín rồi lặn lun.
    Có cả ban bệ đầy đủ cả trăm thằng “nghiên cứu” nói láo. Ban tuyên giáo, bộ chính trị. Vó cả 1 nước vẹm sau lưng mà đéo trả lời 1 câu hỏi bâng quo của tao. Nhục và ngu dữ.
    Tao đâu có “nghiên cứu” gì. Vào thấy thì hỏi đại. Vậy cũng hơn cả 1 nước.
    Chúng bây nổ cho lớn “đỉnh cao trí tuệ”. Đỉnh cao con cáo. Đỉnh cao “chồn lùi”. Tụi vc có gì ghê gúm đâu ?

    Tao cảm thấy rất ư là khoái chí khi mình tao cân hết cả nước Việt cộng.
    Bơi vào đây, mình ông chấp tất chúng mày!

  18. Bây giờ thành phần ủng hộ Joe + đảng lừa là antifa và BLM, bọn này ủng hộ lừa do lừa làm ngơ và thậm chí bảo kê cho chúng đập phá, cướp bóc, làm loạn … chiếm 15% dân Mỹ.

    Dân Mỹ ủng hộ TT Trump tính được là 65% dân Mỹ. Đủ để Trump tái đắc cử.

    Còn lại 20% là chưa quyết định theo đảng nào hoặc đã quyết định “ko bỏ phiếu”.

  19. Đọc còm con nấm nờ rồi còm ông Đùm thấy buồn cười quá.
    Người ta chỉ “tranh luận” hoặc “cãi” khi đối phương còn có 1 cái “lý lẽ” nào đó. Con nấm nờ thuộc dạng “trollbot” theo cãi với nó làm gì. Nó sủa có cái gì có lý đâu.
    Từ việc “FBI sẽ điều tra hs thuế Trump”, sủa lên là bốc mùi cứt. FBI điều tra phải có hồ sơ tố cáo, tố cáo phải có bằng chứng, bằng chứng đó xem xét phải có độ tin cậy và sức thuyết phục thì lúc đó FBI hay các cơ quan khác mới điều tra.
    Hiện tại, lũ cuồng lừa chỉ la hoảng lên là Trump trốn thuế chứ đếch có bằng chứng gì. Tại Trump muốn chìu cử tri nên mới giao hs thuế cho tòa án xem để chứng tỏ minh bạch. Xem xong đéo có bằng chứng trốn thuế nên quay qua moi móc thứ khác: đóng thuế ít, khai chi phí làm tóc…..
    Hs thuế là chiện cá nhân, đéo có thằng nào con nào có thể công khai các chi tiết cá nhân nếu như nó ko dính líu đến an ninh Quốc gia. Đó là xâm phạm đời tư.

    Con nấm nờ này viết lịch sự nó xem ko hiểu đâu, phải có cứt đái thì nó xem mới hiểu. Đùm xem cả đống bài viết lịch sự bao gồm bài của ngtt nó cũng đâu có phản ứng gì. Nhưng có cứt đái thì y sì nó chộp ngay. Chó mà, thấy cứt sao ko thèm, ngoài mặt thì “em chả, em chả” (chỉ biết nói tục)

    Tôi chỉ thấy tội cho Đùm thôi

  20. Hôm thứ Sáu ở Las Vegas event một lần nữa Bí đen lại bị ‘teleprompter malfunction’, Bí đen nói ông sẽ tranh đấu lương tối thiểu lên $15 triệu (thay vì $15), Bí đen còn bồi thêm “tôi đang mơ như vậy nơi đây”.
    Sáng nay cò tồi tệ hơn, Bí đen không nhớ nổi tên của Mitt Romney, Bí đen còn nói rằng ông đã đắc cử vào Thượng viện 180 năm trước rồi, Bí đen rất hãnh diện là Democrat ứng cử cho U.S. Senate; thậm chí ông còn không biết ông đang ở tiểu bang nào nữa.
    TT Trump nói với những người ủng hộ ông ta trong một buổi rally tại Florida hom chủ nhật 11/10/20 :”nếu như tôi mà nói chuyện như vậy thì tôi đã bị loại rồi”.
    Zdậy thành phần nào sẽ bầu cho cụ ngớ ngẩn Bí đen ???
    Ngoài bọn con Lừa bị “tẩy nảo” chắc không còn ai can đảm bầu cho Bí đen . Còn NẤMNgu & Chổng q thì khỏi nói vì đang ở xứ Việt+ thì làm sao được quyền “bầu bì” ở Mỹ. Chửi bới TT Trump và NV tỵ nạn theo đơn đặt hàng đó mờ.

      • LÁO ! XẠO!
        Cười không nổi .
        Nếu không thích Biden thì KHÔNG BỎ PHIẾU CHO BIDEN
        Nếu ỦNG HỘ TRUMP .Cuồng Trump thì nên Viết sao cho thuyết phục
        Ngừời VNTNCS đã sông ở Mỹ cung con cháu họ /lớp trẻ/không thể là dân sung bái HCM và bọn csvn ,nên khong cháp nhạn hay nhắm mắt nghe Láo …được.
        Hãy tỉnh lại đi!

        • Có nguồn đàng hoàng chứ không phải đặt ra đâu bác Hồ .
          Tin hay không tùy Hồ nhưng nếu không có không có ai nhét chữ dô miệng Bí đen đâu … TT cánh hữu không bao giời phịa chuyện , đưng nên suy bụng ta ra bụng người nhé bác Hồ vĩ đại “của chúng cháu”..

        • …”Ngừời VNTNCS đã sông ở Mỹ cung con cháu họ /lớp trẻ/không thể là dân sung bái HCM và bọn csvn ,nên khong cháp nhạn hay nhắm mắt nghe Láo …được…”… Đúng zdậy nhưng bọn Lừa Việt nhắm mắt phổ biến tin LÁO tin PHỊA của TT thổ tả thì không khác gì bọn CS trá hình sùng bái Hồ dâm tặc.
          Tin tức đã thông truyền trên tất cả các trang mạng quốc tế nhưng TT thổ tả im tiếng …. TT Trump cũng nói điều này trước công chúng nhưng TT thổ tả vẫn chưa đánh “hội đồng” , thả boomshell “lên án Trump là nói xạo” vì sự thật đã rõ ràng ….
          Ai cũng biết mỗi một chữ phát ra từ miệng của TT Trump đều được hàng ngàn phóng viên ,bình luận gia phân tích nhưng chuyện này bọn chúng nghẹn … Chỉ có bác Hồ hay nói LÁO , XẠO ,nhìn đời bằng con mắt hí nên cái gì không phải của “phe ta” là XẠO …

  21. Nói nhiều tốn hơi ….
    Thành phần ủng hộ Bíđen trong đó có NẤMNgu , Chổng cu ccdoan … nên không cần nói ai cũng biết Vẹm hay Quốc gia …
    Thành phần ủng hộ Bíđen bị “tẩy nảo” như NẤMNgu , Chổng q chỉ biết “nói láo, nói xạo” theo kinh điển của V+.
    Không ai rảnh để “chụp” bậy bạ người ta nhận xét cái đảng thổ tả của Bíden&Hà rít để phán xét …
    Đài STBN đã thất bại trong một cố gắng huy động cộng đồng gốc Việt ở LSG ủng hộ Bíđen. Chỉ có chưa tới 50 chục người trong một góc của shopping với bảng quãng cáo , cờ quạt loe ngoe… Cải vả với một đám đông người ủng hộ TT Trump kéo tới càng lúc càng đông nên chỉ một thời gian ngắn “lệnh” rút lui được ban hành bởi “Tổng tư lệnh Đỗ Phủ”…
    … Phe ta di tản khỏi vùng chiến địa an toàn … rút về căn cứ địa STBN ăn mừng “thắng lợi”…

  22. Một điều chắc hơn là bắp rang : Những tên ngu ngốc , hèn mọn, mang nặng tâm lý nộ lệ thờ chump sẽ ngậm mồm lại , im thin thit́ nếu chính chúng bị nhiểm Covid-19 hay có người thân chúng bị nhiểm . Trong lúc này mặc dù to mồm ca ngợi tên làm thương maĩ , orange face , nhưng chắc còn hơn cả bắp rang chúng ngày đêm chui xuống basement không dám chườn mặt ra vì sợ Covid-19 .
    Trong chiến tranh Việt Nam chỉ biết dựa vào Mỹ để chống cộng sản . Đến khi Mỹ thấy không làm ăn được nữa, rút về , vẫn không nhận ra số phận , cộng với đầu óc nô lệ thì vấn đề sụp đổ miền Nam chỉ coǹ là vấn đề thơi gian .
    Bây giờ sau gần 1/2 thế kỷ tâm lý dựa dẫm vào ngoại bang . tinh thần nô lệ khiếp heǹ vẫn không thay đổi . Vẩn là dưạ vào tên làm thương maĩ trốn thúê , nói tục , chuyên môn làm bậy phụ nữ …. để chống Taù . Một dân tộc không dám và không biết đứng lên để baỏ vế giống nói mà chỉ biết dựa vào ngoại bang thì cũng không xưńg đáng để tôǹ tại .
    Thâṭ là đê hèn nhuc̣ nhã . Chết hết đi cho rồi nếu còn có chút sĩ diện .

  23. Cuộc đụng độ giữa 2 phe ủng hộ Biden-Harris và chump diển ra nhanh chóng tại Little Saigon cho thấy ít nhất 2 điều căn bản :
    1. Đa phần ćac người Mỹ gốc Việt cuồng chump là thành phần già 60-70, ít học , ăn bám vào quĩ SSI , lợi dụng welfare và rất là thô bỉ , hung hản . Thành phần này bênh vực thờ phượng chump coǹ hơn bố mẹ ,ông bà họ.Thành phần này thừơng qui chụp những người không cuồng chump là cộng sản hoặc phản bội đất nước Mỹ . Đây là thành phần làm ô danh nhục nhả cho dân Việt ở xứ người .
    2. Đa phâǹ số người ủng hộ Biden-Harris là thành phần trẻ , có hoc̣ vấn , hiểu biết và phần tích không cuồng tín . Họ theo dỏi và đọc tin tức về lập trường của 2 bên .Phần lớn đều hoà nhả ,biết ứng xử văn minh . Một số có trình độ đại học không cảm thấy ḅi đe doạ bởi dân nhập cư và dể dành chấp nhận các nên văn hoá khác với họ .

    • Thằng này ngu ngu hơn con chó, nó từ xứ VC sang nên cứ tưởng ai cũng xin SSI, wellfare cả, người việt xin SSI chỉ là tật bệnh, quá tuổi lao động…. còn đa số có lương hưu, có cơ sở làm ăn, có lợi tức cao…
      Tụi này chửi thuê nên cứ nhắm măt chửi, mấy thằng VC như thằng này có đổ cứt vào mặt nó cũng không biết xấu, nghề chửi thuê nhục nhã tồi tàn như thế nào mà nó cũng làm được

  24. Nếu không may ông Biden đắc cử thì dân Mỹ sẽ bị thảm họa không lâu sau đó ! Ông Biden sẽ quay lại Thoòng đồng với Tàu + . Tăng thuế đối với các doanh nghiệp cở trung và các doanh nghiệp cở lớn làm cho họ quay lại Làm giàu cho Trung Quốc ! Nạn thất nghiệp Mỹ lại gia tăng và đổ thừa cho Trump trước đây ! Biden trụ được 2 năm sẽ bị thải hồi vì sức khỏe và sau đó sẽ do bà đa nâu Haris làm bù nhìn cho Obama và Bà Hillari Bill Clinton điều khiển sau hậu trường ! Vì vậy đẳng Dân Chủ bằng cách nào cũng làm cho Biden thắng cử dù gian lận , ăn vạ . Nếu TT Trump đắc cử thì Hillari Bill Clinton và Obama phải đi tù vì tội tham nhũng .

  25. Nếu nói ông Joe Biden có chính sách, thì hãy nhìn lại ông Joe Biden…KHÔNG có chính sách nào cả trong suốt 47 năm ở chính trường Mỹ.

    Riêng ông Vũ Ngọc Yên ca tụng “Chính sách đối với Trung cộng của Ứng cử viên Tổng thống Joe Biden“ chỉ là sự lập luận mơ hồ lăng nhăng. Trong khi những chính sách đó TT Trump đã làm trong 47 tháng qua một cách rõ ràng là buộc các Đồng minh, đặc biệt là Trung Cộng phải tuân thủ luật chơi một cách công bằng đối với Hoa Kỳ mà họ đã đặt bút ký vào.

    Thật sự ra, ông Joe Biden chỉ là con rối của đảng Dân Chủ và chủ nghĩa thế lực toàn cầu (Globalization) mà đại diện là Nga và Tàu.
    Nói một cách rõ ràng hơn là, dù cho thế lực độc tài Nga với thế lực Trung Cộng có cùng hợp lại cũng không đủ sức đối lại nổi thế lực Hoa Kỳ trên mọi phương diện từ tự do ngôn luận, dân quyền, kinh tế và lực lượng quân sự để lãnh đạo thế giới.
    Vì vậy lợi dụng cuộc khủng hoảng bầu cử này, họ mượn con rối Joe Biden để đánh sập thế lực Mỹ mà TT Trump đã tái dựng lại thành công chỉ trong 47 tháng qua.
    Và nếu họ may mắn thành công thì họ có thể lập lại tiết tấu của phiên bản tình ca…Thế Giới Đại Đồng dù nó đã lỗi thời. Họ biết nó lỗi thời nhưng họ vẫn muốn mượn bản tình ca này để vuốt ve tự ái Dân tộc và ngước mặt với đời.
    Tình hình thực tế cho thấy đối thủ Joe không có cửa với TT Trump, nhưng đảng DC và Globlization vẫn hy vọng qua cái…CỮA này:

    Ballots Found in Trash Cans in California
    https://link.theepochtimes.com/mkt_app/ballots-found-in-trash-cans-in-california_3534043.html
    Download our app to read more for free at https://ept.ms/DownloadApp

    Ohio’s Franklin County Says Nearly 50,000 Voters Got Wrong Absentee Ballots
    https://link.theepochtimes.com/mkt_app/ohios-franklin-county-says-nearly-50000-voters-got-wrong-absentee-ballots_3533040.html
    Download our app to read more for free at https://ept.ms/DownloadApp

    German Journalist in DC Says He Received 3 Ballots in Mail, One for Dead Person
    https://link.theepochtimes.com/mkt_app/german-journalist-in-dc-says-he-received-3-ballots-in-mail-one-for-dead-person_3535708.html
    Download our app to read more for free at https://ept.ms/DownloadApp

    More Mail-In Voting Problems in New Jersey
    https://link.theepochtimes.com/mkt_app/more-mail-in-voting-problems-in-new-jersey_3532541.html

    Ghi chú:
    Theo tin tức cho biết luật bầu cử năm nay KHÔNG còn bầu thẳng cho một Đảng như CH hay DC như trước đây. Có nghĩa rằng, chúng ta phải chọn từng ứng cử viên một, từ tổng thống, thống đốc, nghị sĩ, dân biểu hay các dân cử địa phương, giáo dục, y tế, toà án, cảnh sát..v.v….
    Sau khi chọn tên mỗi ứng cử viên, chúng nên đánh dấu hiệu V vào đảng như Cộng Hoà là (R), Dân Chủ là (D).
    Cuối cùng, hãy dò lại một lần nữa rồi bấm nút in ra một COPY giữ lại làm bằng chứng trước khi bấm nút Summit.
    Quý vị nên cất giữ COPY này, nó là bằng chứng rất quan trọng Nếu có sự tranh cải.

    Xin mời Quý Vị đồng hương hãy đến trực tiếp những phòng phiếu bầu để KEEP AMERICA GREAT AGAIN vì tương lai của con cháu chúng ta.

  26. Xin mời quý vị xem một phim tài liệu trên YouTube có tựa đề Riding Dragon (Cưỡi Rồng) có phụ đề tiếng Việt rất chính xác để hiểu rõ Biden chống Tàu ra sao mà con trai của hắn giàu sụ. Xem xong xin cho biết ý kiến.

    • Gần đây Thủ Tướng Úc,nói :” Ông Biden củng chống Tàu.Nhưng Ông Trump chống Tàu mạnh mẽ hơn” Ông còn tiếp : “chúng tôi cần vị Lảnh đạo có đường lối cứng rắn chống Tàu “.Một triệu lần Vủ N Yên nói về Biden ,củng bằng người Lảnh đạo hàng đầu của nước Úc nói!

  27. Khi biết O Vu ngọc yen ,sống ở Đức,tôi không ngạc nhiên về bài viết của Ông nói về chính trị Mỹ. Một bài viết quá nông nổi !! Ông Yên bảo: Nếu Biden thắng thì Xả hội Mỹ được sống trong nền Dân chủ pháp trị ??Nếu thế,thì 4 năm qua và bây giờ người Mỹ sống trong Xả-Hôi nào ?? Chỉ cần một-chút-suy-nghĩ như thế thôi ,đủ biết suy luận thật kém cỏi . “ở ống thì dài-ở bầu thì tròn”,tư duy bị ảnh hưởng môi trường sống là lẽ tư niên.
    Môi trường sống của Châu Âu là “co cụm” (etroit) .Còn ở Mỹ là “trải rông’ (immense).Cứ nhìn vào nghệ thuật kiến trúc thì biết.Còn ở Lĩnh vực Chính trị củng khá rỏ nét. Cứ theo hệ thống bầu cử chọn Lảnh đạo ở Châu Âu thì còn “khuya” Ông Trump mới đắc cử TT Mỹ 2016. Lý do: ở bên đó bầu cử quốc hôi là chính.Đảng nào chiếm nhiều ghế,thì Đảng đó Lập chính-phủ.,
    từ đó Đảng chọn người Lảnh đạo Đất nước . Ở Mỹ thì khác, Dân chọn trực tiếp người lảnh đạo Đất.vì thế cho dù Trump bị Đảng của mình ghét-Bị truyền thông chê bai… Trump vẩn thắng vì Dân ủng hộ. Đây bài học của nền pháp trị Mỹ .Ai chưa biết, nên học .Cám ơn./

    • For some technical problem, I can’t type with Vietskey today, will have to fix later, hope I could comment in English. Thanks BBT DanChimViet.

      Germany, with Merkle, is China problem, too soft and falling into China propaganda, becoming European problem as well and with economy has been having a lots of business with China. Chris Chappell explained in short and easy to understand with China Uncensored recent video on Oct 10, 2020. Karl Marx is German. China became communist with Karl Marx. Merkel fell in the trap of Xi propaganda without doing what Xi promised.

      And if Vatican also fell in love with China, it is also from China propaganda.

      Xi broke his words to all, Germany, Vatican, Europe and the whole world including American. Why does Vatican support Xi? Hard to day. God has his own. mysterious way?

      Mark this page and see if Vu Ngoc Yen or Nguyen Tuong Tam analyzing is more accurate for the election.

      Thanks Nguyen Tuong Tam for joining with our commenters.

      Salutation to the morning. Have a great day. God Bless Us All.

    • nguyen ha:”Môi trường sống của Châu Âu là “co cụm” (etroit) .Còn ở Mỹ là “trải rông’ (immense).Cứ nhìn vào nghệ thuật kiến trúc thì biết”

      Nhận xét của Nguyen Ha rất chính xác!
      Đó là một chính phủ phân lập Tản quyền mở rộng đến từng Tiểu bang, Quận hạt, Thành phố, nhưng lại liên kết với Liên bang một cách chặc chẽ.
      Và lối bầu cử “lạ lùng” vừa dân bầu phiếu Phổ thông, lại vừa quyết định thắng thua do Cử tri đoàn (Electoral College Votes) mà cũng chỉ có nước Mỹ là độc nhất.
      Những điều trên thấy nó có vẻ “quái lạ” nhưng nó lại hiệu quả để kềm chế sự đặc quyền, triệt tiêu chủ nghĩa “lấy thịt đè người”, bởi nếu không áp dụng như vậy thì những tiểu bang Ít dân muôn đời sẽ bị thiệt và bị đè bẹp bởi những tiểu bang thành phố đông dân.
      Nguyen Ha dùng từ Châu Âu “co cụm” nghe vui vui, cũng làm nhớ tới lời bộ trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld thời TT Bush cha, vì có lần ông Rumsfeld gọi họ là Châu Âu già nua đã làm cho khối Âu nổi nóng phản đối om sòm. Mà họ giận vì tự ái cũng phải, dù gì xứ Âu họ cũng là Cái Nôi Văn Minh cả ngàn năm trước, nhưng ngày nay phải lẹt đẹt chạy theo sau một nước đàn em chỉ mới lập quốc được hai trăm năm. Cám ơn nguyen ha.

  28. các bạn viết còm ơi, đọc/viết là để 1-trao đổi ý kiến 2-để học hỏi thêm những điều mình chưa biết, 3-diễn đàn văn hóa này ko phải là nơi để CHỬI NHAU, hay XÚC PHẠM NHAU. Tôi đề nghị quí bạn nên kiềm chế, ĐỪNG BAO GIỜ CÓ LỜI LẼ KHIẾN NGƯỜI BẠN ĐỘC GIẢ CỦA MÌNH ĐAU LÒNG, TỨC GIẬN.
    cám ơn,
    ng tường tâm

  29. Đọc cái kết của t/g Vũ Ngọc Yên mà thấy rầu .
    Tại sao ông ta lại ngây thơ và lạc quan đến như thế nhỉ .

    “Bất chấp sự cạnh tranh chiến lược giữa Mỹ và Trung cộng,
    vẫn có những lãnh vực như A Phú Hãn,Ba Tư ,và Triều Tiên.
    Mỹ và Trung cộng cùng chia sẻ trách nhiệm trong cuộc
    chiến chống biến đổi khí hậu “.

    Một nước Nga nhảy vào Ba Tư không , đã gây không
    biết bao nhiêu là khó khăn . Nay ông tin tưởng Trung
    cộng nhẩy vào A phú Hãn, Ba tư nữa ,thì vấn đề sẽ sáng
    sủa hơn ? Ông tin là Trung cộng sẽ chia sẻ gánh nặng trong
    cuộc chiến chống biến đổi khí hậu ?

    Cái câu này nghe còn “diễu dở ” hơn những câu ,ông viết
    để ủng hộ cho chính sách đối ngoại của Biden (thực ra Biden
    đếch có kế sách nào sáng sủa cho mình cả) .

    “Nếu liên danh Dân Chủ Biden Harris thắng cử. Nước Mỹ
    sẽ thay đổi thực sự ”

    Thay đổi thực sự ,hay trở về ,đi theo vết xe đổ của
    chính sách phá sản Obama,Clinton … ?

    “Nền dân chủ pháp quyền sẽ được phục hồi .Hoà
    bình xã hội được tái lập lại …. ”
    Giời ạ ! Ông Yên đang ở đâu vậy ,trên cung trăng hở .
    Mấy cái thứ chộn rộn trong xã hội là kết quả của hai
    đảng DC và CH tranh giành nhau thế lực mà gây ra .

    Ông Yên ngây thơ ,hay vì quá lý tưởng liên danh
    Biden Harris mà sai lệch đến như vậy ?

  30. Biden đã cùng con ăn tiền Trung cộng. Bằng chứng đầy đủ.
    Biden đã nói: Trung cộng là bạn, không phải kẻ thù.
    Harris nói : Các lãnh đạo thế giới đều xem trọng Tập hơn là chính phủ Mỹ.
    Quá rõ. Họ là ai?
    Và tác giả bài này là ai?
    China virus ! Chính họ. Cả thế giới đều biết !

  31. Càng đọc các comments của các cháu thờ chump càng thấy rằng sự ngu ngốc của bọn nay ̀ qủa thật không có giới hạn .
    Thật là nhuc̣ nhã cho dân Việt Nam.

    • Đọc các coment của Nắng Ấm Miền Nam chứng tỏ rằng : Đay là một tên sinh ra và lớn lên học tập trong mái trường XHCN . Lời lẽ mất dạy như đám cô hồn có mẹ không cha . Đáng lẽ tôi không nên viết những lời nầy . Nhưng ……..

  32. Sau ngày 3/11/2020 sau khi được người dân Mỹ đá đít về vườn , rất có khả năng FBI và IRS sẽ tiến hành điều ra về thúê thu nhập của chump . Và hồ sơ khai thúê cuả chump it́ nhất trong vòng 10 năm qua sẽ được phơi ra ánh sáng . Lúc đó có rất nhiều khả năng chum , con gái và con rể vào tù gỡ lic̣h dài hạn về tội trốn thúê và những toa rập thoả thuận với Putin và Xi .
    Lúc đó sẽ có nhiều em thờ chump dí đầu vô nồi phở vì nhục nhã .
    Haỷ chờ xem .

  33. t/g Vũ Ngũ Yên không biết lấy tài liệu ở đâu ra mà nói vanh vách về Biden.
    Năm 2016 đúng lý ra khi Tổng Thống Obama hết nhiệm kỳ thì Phó TT Biden phải được ra ứng cử nhưng thăm dò thấy số người ủng hộ ít quá nên phải rút lui cho Hillary Clinton ra tranh cử.
    Nay không có ai đáng mặt hơn nên cử tri Dân chủ bầu cho Biden đại diện đảng
    Biden đứng còn không vững thì thử hỏi làm cái trò gì
    Ông Vũ ngủ Yên cái gì biết thì viết, không biết thì thôi, đừng loan tin nhảm, sai lạc a dua với bọn Media tung tòan tin giả
    Đọc bài của ông khi viết về Biden thấy không còn gì để nói, hết nước nói

    • bạn ơi, ông Vũ Ngọc Yên chuyên viết bình luận ko dưa trên tài liệu chính xác. Những bài như vậy ko đáng đọc. dù ông ấy là bạn tôi tôi cũng phải viết như vậy. Nguyên tắc viết là 1-phải có tham khảo (reference) 2-Nguồn tham khảo phải chính xác (hiện nay các báo chí chính thống của Mỹ đều đã chia phe, phe chống ông Trump đông hơn. dù vậy thì tham khảo BÌNH LUẬN TỪ báo chí chính thống MỸ cũng ko đúng tiêu chuẩn. Hiên nay chúng ta chỉ dựa vào báo chí dù phe nào, để lấy thông tin thối, còn phản bình luận của bất cứ ai cũng VỨT. Mấy bài tôi viết tôi ko bình luận mà tôi chỉ LIỆT KÊ CÁC SỰ KIỆN TỪ CÁC VĂN BẢN CHÍNH THỨC CỦA CHÍNH QUYỀN, hay NHỮNG BẢN TIN, chứ ko dựa vài binh luật của bất cứ ai)

      • Tham khảo, tổng hợp các dữ kiện là điều chính chắn, đúng. Tuy nhiên nó cũng còn tuỳ thuộc vào mục đích của nhà bình luận.
        Cái nguy hiểm cho độc giả không có cơ hội hay thiếu kiểm chứng là:
        Bởi những tay Phù thủy bậc thầy bình luận, truyền thông là họ pha trộn, cắt ráp 3 phần thật, 1 phần giả, hay 9 phần thật, rồi Ém 1 phần còn lại.

        Thí dụ: CNN phát sóng ở Bắc Kinh xuyên suốt cuộc tranh luận giữa ptt Mike Pence và bà Kamala Harris. Nhưng CNN ăn tiền của TC nên đến đoạn ông Mike tố cáo vụ Covid-19 do Trung Cộng gây ra và cố ý giấu diếm thì bị “Chen” quảng cáo thương mại vào đoạn đó rồi cố ý cho qua luôn tới hết.
        Điều đó cho thấy nó đánh lừa được dân Tàu và dân các nước lân cận có thể xem được hôm truyền hình đó của Bắc Kinh.
        Vì nếu một cơ quan truyền thông nào đó ở ngoại quốc cho rằng Bắc Kinh bưng bít thông tin thì họ sẽ không tin, bởi chính mắt họ xem cuộc tranh luận từ đầu tới cuối mà. Và họ nghĩ rằng “quảng cáo” thương mại thì chương trình nào không có?

        Thứ hai, họ mua thời gian:
        New York Times tung tin “Trump trốn thuế, chỉ đóng $750” vài ngày trước cuộc tranh luận giữa TT Trump và ông Biden. Nhưng sau cuộc tranh luận thì NYT cải chính là Trump đã đóng 6-7 triệu gì đó?
        Như vậy, nếu khán giả chỉ xem cuộc tranh luận nhưng không đọc tin “đính chính” mấy hôm sau của NYT thì coi như…dính chấu Lừa!
        Cho nên theo tôi nghĩ, không nên VỨT tất cả các phản hồi bình luận. Vì từ các phản hồi đó đôi khi cũng tìm thấy chút ít những cú Lừa tinh vi, đúng không?

        • Nói với Ông NTT,thế nào là tài liệu chính xác ?? TLchi1nh xác đâu phải dựa trên những thông-tin-báo chí ,cho dù đó là chính thống ! Một ví dụ cụ thể : Hanoi bỏ 2 triệu đô để nhờ CNN quảng cáo cho Thành phố. Một cuốn sách do NXB nổi tiếng ở Anh:” 1001 buildings ,you must see befoere you die” đăng hình ảnh Lăng HCM,xem đó là kỳ quan Thế giới! Thử hỏi ,mọi người có tin vào truyền thông chính thống hay không ?? Đó đúng là loại truyền thông Thổ tả.! Ca tụng truyền thông chính thống ,không nào không
          đi-không-thấy ,mà chỉ nghe./

        • Tudo ơi, như tôi đã viết, thời nay ko ai tin các bình luận gia nữa, vì đạo đức của nghề báo “Journalism ethics:While various codes may have some differences, most share common elements including the principles of truthfulness, accuracy, objectivity, impartiality, fairness, and public accountability, as these apply to the acquisition of newsworthy information and its subsequent dissemination to the public. đã ko còn nữa. báo chí Mỹ đã chia 2 phe. Cho chúng ta ko cần nghe bình luận của CNN hay bất cứ đài báo nào, vì với nên thông tin hiện đại tất cả chúng ta, người dân đều trực tiếp ghi nhận các dữ kiện. Bây giờ đọc báo, nghe đài quốc tế là chỉ để lấy thông tin thôi, còn phần bình luận thì vứt.

          • Ồ, xin lỗi!
            Hình như chúng tôi hơi bị ngộ nhận ở đây về từ ông Tâm dùng “còn phản bình luận của bất cứ ai cũng VỨT”. Và tôi thì lại hiểu “Phản hồi bình luận”, là nó có nghĩa những comments mà độc giả dựa vào nguồn tin khác, hay sự kiện thực tế để phản biện lại bài chủ của t/g dẫn chứng đúng, sai.
            Rất đồng ý với ông là đạo đức truyền thông nói chung, báo chí nói riêng đang “sa đọa” trầm trọng, nhưng nó không phải bây giờ mà khi nhìn lại những tài liệu lịch sử chúng ta có thể thấy từ thời chiến tranh VN.
            Cái may mắn cho chúng ta là được sống ở thời đại Internet, vì mỗi người chỉ cần một có một Cell phone là có thể truyền tải những bằng chứng xác thực nhất cho cùng thế giới biết trong tích tắc.
            Vậy mà vẫn bị đám “Đại gia truyền thông chận ngược chận ngang, bằng cớ là cả TT Trump mà chúng còn không tha.
            Cho nên khi nhìn lại những tài liệu lịch sử, thấy đau lòng cho nước VNCH đã bị hy sinh chết thảm vì bọn truyền thông bất nhân nầy!
            Hy vọng TT Trump trong nhiệm kỳ hai tác cạn cái “Đầm lầy”, đồng thời làm một điều gì đó để bọn khốn nạn truyền thông này bớt lộng hành.

    • thưa ông Nguyen Ha, ở nhà trường Mỹ, từ tiều học tới tiến sĩ đều dậy cách nhận biết thông tin, tài liệu nào là chính xác để tham khảo ông à.
      hai cái ví dụ của ông thì trường học người ta cũng dậy rồi, đó ko phải là thông tin chính xác ông ơi. Người học nào cũng phải biết điều đó. ông lấy 2 ví dụ “Một ví dụ cụ thể : Hanoi bỏ 2 triệu đô để nhờ CNN quảng cáo cho Thành phố. Một cuốn sách do NXB nổi tiếng ở Anh:” 1001 buildings ,you must see befoere you die” đăng hình ảnh Lăng HCM,xem đó là kỳ quan Thế giới!” không phải cứ những gì được đăng trên báo chính thống đều là thông tin (trung thực), 2 ví dụ của ông nằm ở mục quảng cáo ông ới đó ko phải thông tin.
      Trường học Mỹ và Âu châu đều đã dậy rât kỹ THẾ NÀO LÀ MỘT NGUỒN (SOURCES) CHÍNH XÁC. Người nào chưa có dịp học ở Trường Mỹ hay Âu châu mà ko biết điều này thi ko đáng trách, nhưng ông Yên, bạn tôi, đã là du học sinh miền Nam du học Đức, dĩ nhiên phải đã được dậy điều này mà còn ko biết áp dụng thì thật đáng trách. Trong chôn riêng tư,đã có lần tôi góp ý Ông Yên ơi, ông không biêt gì về Mỹ về chính trường Mỹ thì đừng viết…nhưng rồi ông ấy nổi tự ái…bây giờ mang ra bàn dân thiên hạ…độc giả nhận xét, ko biết ông ấy nghĩ sao về các bài viêt của ông ấy. Cũng mong rằng ông bạn tôi từ nay viết theo đúng những điều đã được giảng dậy ở nhà trường Âu Mỹ.

  34. Không cần phải tranh cãi làm gì cho tốn hơi… chỉ một câu nói của TT Trump nói với Bíđen đủ cho dân Mỹ sẽ bầu cho ai làm TT Mỹ vào ngày 3/11/20 tới :
    “Ông(Bíđen) làm việc 47 NĂM không bằng Tôi làm việc 47 tháng”
    Những gì ông Trump làm hơn 3 năm qua dân đã rõ chỉ có bọn con Lừa vì quyền lợi chính trị , quyền lợi cá nhân mới đánh phá những thành tựu này. Ông (lái đò) đã từng thách thức đám Lừa vẹt trên diễn đàn này thử đưa ra một vài thành tích nổi bật trong 47 năm Bíđen làm chính trị đã làm được những lợi ích gì cho đất nước Hoa kỳ nhưng bọn họ im như thóc … và chỉ lải nhải nhai đi nhai lại fakenews của TT thổ tả .
    Người ta nói đảng con Lừa là “cánh tả” có nghĩa là nghiêng về chủ nghĩa CS quốc tế như Trung cộng , Cuba , Venezuela , Việtnam … muốn biến nước Mỹ thành XHCN mà cầm đầu là TNS Bernie Sanders , Ẹlizabeth
    Warren ,Congresswoman Alexandria O. Cortez , Ilhan Omar , Anyanna Pressley ,Rashida Tlbid (nhóm Tứ quái của Quốc hội Hoa kỳ).
    Những người Việt tỵ nạn không bao giờ quên bà Jan Fonda – còn có tên là Hà nội Jan một tay phản chiến hạng gộc trong thời chiến tranh VN và cùng John Kerry , Bill Clinton sát cánh ủng hộ CS Hà nội xóa bỏ chế độ VNCH. John và Clinton hôm nay im tiếng nhưng mụ Hà nội Jan đã được Kamala Harris mời vào làm việc trong ban vận động tranh cử của Bíđen- Haris.
    Vùa qua Hà nội Jan tuyên bố :”ĐẠI DỊCH LÀ MÓN QuÀ THƯỢNG ĐẾ TẶNG CHO ĐẢNG DÂN CHỦ ĐỂ ĐẢNG TA CÓ CỚ BƯNG TRUMP RA KHỎI TÒA BẠCH ỐC”
    https://www.foxnews.com/entertainment/jane-fonda-says-coronavirus-gods-gift-left-help-biden-defeat-trump.
    …. Ý bà Hà nội Jan nói rằng :”Thượng đế đã giết 200,000 người Mỹ để giúp Bí đen thắng cử “… 200,000 người Mỹ tử vong vì dịch là “món quà của Thượng đế” tặng cho bọn Lừa , bọn chúng mừng hết lớn nhưng miệng vẫn leo lẻo khóc thương , đổ thừa cho người khác.
    Từ đó chúng ta nhận rõ bộ mặt mỵ dân , ác độc của bọn Lừa không khác gì CS vô nhân dùng xác chết của người dân vô tội để mưu đồ chính trị.
    Chỉ tiếc là có một số người VN có “máu mặt” có thành tích chống Cộng nay quay đầu lại ủng hộ Lừa như “Double ĐỖ”(ĐP&ĐD) của STBN. Báo Nvẹm(Nam Cali) , báo Culitùđày(Bắc Cali) v.v….
    Không biết những người tỵ nạn VN trong những lần đi cổ động bầu cử cho Bí đen có muốn “quàng vai bá cổ” bà Jan Hà nội để chụp hình lưu niệm không ??? Theo Ông(lái đò) thì chắc chắn hai bà dân biểu tiểu bang là Katy Tran và Tammy Nguyễn sẽ làm zdậy vì đàn chị Hà rít đã dạy “muốn tiến thân trên đường chính trị thì bất kể cả “đạo đức lẫn thân xác” … bà chị nhờ “lên giường” không cần đạo đức mới có được ngày hôm nay … Cái gương và kinh nghiệm của chị Hà rít mà phái nữ Việt làm chính trị theo đảng con Lừa cần học hỏi.

  35. Tàu phù ngay lúc này đây cuộc sống và phát triển kinh tế gần như trước khi có Chinese virus .
    Ngược lại Mỹ đang thê thảm vì Virus . Số người chết đã hơn 210 k , kinh tế hoàn toàn suy sụp , mức nợ quốc gia ngày càng chồng chất xấp xỉ 30 ngàn tỉ Mỹ kim , đất nước chia rẽ đầy thù hận chủng tộc…. Có thể phaỉ hơn 10 năm nữa mới có thể phục hồi lại như trước khi có Covid-19 .
    Cám ơn thành quả lãnh đạn của ngài chump chuyên môn nói tục , xàm sở với đàn bà , trốn thúê ,làm con rối cho putin va ̀ Xi .
    Thật là nhục nhã cho các em th̀ơ chump .

    • Thằng này mất dậy nhất diễn đàn mà còn lên giọng đạo đức chê bai, đối với những người đáng tuổi bố nó nó gọi là em, chắc ở nhà nó cũng gọi bố mẹ, chú bác nó là em
      Con người phải có liêm sỉ, chửi nó như chửi chó nó vẫn vẫn trơ mặt ra, tụi này ở một xứ, một lò do thằng Già Ba đình đào tạo

  36. Các em thờ chump chỉ giỏi được một điều : nói tục và chửi bậy .
    Thứ này không phaỉ là giaó dục VNCH gì cả .
    Thật là nhục nhã qúa mà toàn là mấy trự già đầu hết chư ́ phaỉ trẻ gì đâu .

    • Thằng này mất dậy nhất diễn đàn mà còn lên giọng đạo đức chê bai, đối với những người đáng tuổi bố nó nó gọi là em, chắc ở nhà nó cũng gọi bố mẹ, chú bác nó là em
      Con người phải có liêm sỉ, chửi nó như chửi chó nó vẫn vẫn trơ mặt ra, tụi này ở một xứ, một lò do thằng Già Ba đình đào tạo

  37. Có mấy anh hung hăng quá thành ra quá khích, để ta đây nói lại cho rõ:

    Anh Hoạn lợn nêu ý kiến bọn cuồng lừa thuê người chửi TT Trump. Tên hồ ly (thấy nick này biết con cháu hồ chí minh) phản bác, đòi bằng chứng.
    Bằng chứng ở đây:
    Đó là từ việc nói láo của lũ cuồng lừa bưng bô. Nước Việt Nam từ xa xưa đã có thành ngữ “NÓI LÁO ĂN TIỀN”. Nên người Việt dùng tinh thần câu nói này để kết luận bên nào nhận tiền chửi thuê.
    Vậy bây giờ chỉ còn chiện xác định lại ai nói láo để biết đứa nào được trả tiền để chửi.
    Bằng chứng cuồng lừa bưng bô nói láo nhiều quá đếm đéo hết.
    Ông đây sẵn sàng nêu ra danh sách dài bọn cuồng lừa bóp méo sự thật, bịp bợm công chúng. Bọn bây gửi yêu cầu, ông đây chìu tất.
    Vậy suy ra bọn cuồng lừa chúng bây là những đứa được thuê mướn để chửi. Còn chiện là ai hả? Là jackammer nguyễn, mai vũ phạm, nguyễn tường tâm, vũ ngọc yên ….ect…
    Nhớ cho kỷ, người Việt đếch có câu “Nói Thật ăn tiền” nghe hông mại.

  38. Tác giả Vũ Ngọc Yên bàn về chính sách đối ngoại của đảng dân chủ (thực sự là hiện nay đảng Dân chủ ko có chính sách gì hết) và chính sách đối ngoại của Trump mà ông Yên chưa đọc 2 văn bản của Bộ Ngoại Giao và Bộ quốc phòng Hoa kỳ nêu rõ chính sách đối ngoại của Trump là
    1-DEPARTMENT OF STATE/A FREE AND OPEN INDO-PACIFIC/Advancing a Shared Vision/November 4, 2019
    2-THE DEPARMENT OF DEFENSE/ Indo-Pacific Strategy Report.
    Preparedness, Partnerships, and Promoting a Networked Region/June 1, 2019
    Và Bạn Yên cũng chưa đọc chính sách gọi là Xoay trục sang Châu Á (tên chính thức là the Rebalance to Asia and the Pacific) trong mạng chính thức của chính phủ Obama sau đây: (https://obamawhitehouse.archives.gov/the-press-office/2015/11/16/fact-sheet-advancing-rebalance-asia-and-pacific)
    Mà bạn cứ bình loạn cả lên khiến những ai đã đọc qua 3 văn bản chính thức nêu trên sẽ nghĩ gì về ngòi bút của bạn?

    I-Thưa bạn Yên, chánh sách đối ngoại của Trump đã được tôi trình bày trong bài:
    CHIẾN LƯỢC ẤN ĐỘ-THÁI BÌNH DƯƠNG TỰ DO VÀ RỘNG MỞ (bài 3)
    (Free and Open Indo Pacific Strategy)
    Mà tôi Tóm lược như sau:
    1-Mục tiêu: Phản công Trung Quốc.
    2-Lý thuyết quân sự của Trump: Hòa Bình Qua Sức Mạnh (Peace through strength)
    3-Chiến lược của Trump: Ấn độ & Thái bình dương Tự do và Rộng mở.
    4-Chiến thuật của Trump: a/Mạnh mẽ tấn công phủ đầu. b/Liên tục tấn công không để đối phương kịp phản công. c/Dành cho đối phương một lối thoát: hòa hoãn trong hợp lý. (mục số 4 sẽ được trình bày trong bài 4)
    II-Trong bài 4 dưới đây, tôi cũng tóm tắt quan hệ Hoa Kỳ-Trung cộng như sau
    Trong bài 4: QUAN HỆ MỸ-TRUNG CỘNG-VIỆT NAM VÀ ĐÀI LOAN (bài 4)
    (Dựa trên sách lược Ấn độ-Thái bình dương Tự do và Rộng mở)
    (QUAN HỆ MỸ-TRUNG CỘNG-VIỆT NAM VÀ ĐÀI LOAN (bài 4) – Nhật Báo Calitoday)
    III-Quan hệ Hoa Kỳ-Trung cộng: Trump tấn công trực diện Trung cộng
    (https://www.whitehouse.gov/briefings-statements/remarks-president-trump-75th-session-united-nations-general-assembly/)
    Ngày 22/9/2020 Trump đọc diễn văn trong phiên họp thứ 75 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ), nguyên văn ông nói, “Chúng ta phải qui trách nhiệm cho quốc gia đã thả dịch bệnh đó ra trên thế giới, đó là Trung Hoa.
    Thêm nữa, mỗi năm, Trung hoa thải hàng triệu và hàng triệu tấn plastic và rác vào đại dương, đánh bắt cá quá mức tại những hải vực của quốc gia khác, phá hủy những khu vực rộng những đám san hô, và thải nhiều khí độc thủy ngân vào bầu khí quyển hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Lượng khí thải carbon của Trung quốc nhiều gần gấp đôi Hoa Kỳ, và sẽ còn mau chóng gia tăng.
    Chúng tôi mạnh mẽ chống chỏi sự sách nhiễu thương mại của Trung quốc trong nhiều thập niên.
    -Pompeo: “Chúng tôi có mục đích và nhiệm vụ rất rõ ràng. Đó là giải thích nhiều mặt khác nhau của quan hệ giữa Mỹ với Trung Quốc: -Cố vấn O’Brien nói về hệ tư tưởng.
    -Giám đốc Wray đề cập tới hoạt động gián điệp. -Bộ trưởng Barr nhắc đến nền kinh tế.
    -Còn tôi muốn tổng hợp mọi thứ cho người dân Mỹ, đề ra chi tiết về mối đe dọa của Trung Quốc với kinh tế và tự do của chúng ta, cũng như tương lai của nền dân chủ toàn cầu.
    -Bộ Quốc phòng Mỹ đã đẩy mạnh các nỗ lực, cũng như những chiến dịch duy trì tự do hàng hải ở Biển Đông, biển Hoa Đông và eo biển Đài Loan. Chúng ta đã thành lập Lực lượng Vũ trụ để răn đe Trung Quốc trên ranh giới cuối cùng.
    IV-Bạn có biết 4 điểm khác biệt quan trọng giữa chính sách xoay trục sang Châu Á của Obama và sách lược Ấn độ & Thái bình dương tự do và rộng mở của Trump khác nhau như sau ko:
    1-Khác biệt đầu tiên là chiến lược của ông Trump lôi kéo được thêm Ấn độ, một cường quốc nguyên tử và có số dân gần tương đương với Trung quốc, thường có xung đột võ trang ở biên giới với Trung quốc. Chắc chắn sự hiện diện của Ấn độ trong liên kết với Hoa Kỳ sẽ khiến Trung quốc phải phân tán lực lượng giữa hai vùng phía Tây (giáp biển Đông) và Ấn độ ở miền đông nam.
    2-Khác biệt kế tiếp là chiến lược của Trump tạo được thế bao vây ngăn chặn Trung Hoa qua một loạt các quốc gia từ Ấn độ liên tục qua Bangladesh, Miến điện, Thái lan, Việt Nam, Philippines tới Nam hàn và Nhật bản và Đài loan. Phòng tuyến bao vây thứ hai từ Sri Lanka, qua Malaysia, Singapore, Brunei, Indonesia, một số đảo quốc ở biển Úc và Australia.
    3-Khác biệt quan trọng nữa là chiến lược của Trump nêu rõ ba quốc gia đối thủ là Nga, Bắc Hàn và Trung hoa. Trong đó Trung hoa bị nhắm tới nhiều nhất. Trong khi chiến lược của Obama không dám đương đầu với Trung hoa mà còn chủ trương nguyên văn “Phát triển mối quan hệ hữu ích và lâu dài với Trung Hoa qua việc xác định sự hợp tác thực tiễn trên diện rộng về các thách thức toàn cầu và một sự giải quyết một cách xây dựng những bất đồng.”
    4-Khác biệt quan trọng nữa là trong khi Obama chưa có chiến thuật rõ ràng để thực hiện chiến lược của mình thì Trump đã áp dụng chiến thuật tấn công phủ đầu mạnh mẽ và liên tục khiến Trung hoa đang từ thế tiến công trên toàn thế giới với kế hoạch Vành đai & Con đường hiện đang phải lui về phòng thủ và lâu nay không thấy nhắc tới nhóm chữ Vành đai Con đường nữa.
    Tóm lại: Obama chủ trương giao hảo với Trung Hoa để giải quyết tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông trong khi Trump chủ trương tấn công trực diện và toàn diện cương quyết chống lại viết Trung Hoa đòi hỏi chủ quyền đường 9 đoạn ở Biển Đông. Cụ thể Bộ quốc phòng Hoa Kỳ dưới thời Trump viết “Chúng ta đã thành lập Lực lượng Vũ trụ để răn đe Trung Quốc trên ranh giới cuối cùng.”
    Tóm lại, mong bạn Vũ Ngọc Yên nên đọc lại 3 văn bản chính thức của chính quyền Obama và Trump và tôi cho link ở trên để hiểu rõ hơn về tình hình thế giới, và nhất là tình hình Biển Đông hiện nay.
    Chào bạn (thưa độc giả, 2 chúng tôi là bạn với nhau thực sự và lâu nay cùng làm với nhau 1 số việc)

    • Từ đây cho đến hết nhiệm kỳ 4 năm của Trump chỉ còn khoảng 3 tháng phù du không đủ để Trump tạo được một thành tích gì với Trung Cộng ngoài hai từ thất bại .

      Hai năm đầu nhiệm kỳ Tập cho ăn bánh vẽ khiến Trump hết lời ca ngợi Tập và Ủn . Tập đón rước Trump linh đình , quảng bá cho thương hiệu cơ sở làm ăn của con gái Ivanka . Đáp lại Trump cho cháu ngoại hát trả nhạc tiếng Tàu để xem như hữu hảo .

      Chẳng những thế Tập còn chỉ đạo cho Ủn tiếp tục cho Trump ăn bánh vẽ tiếp qua màn hù dọa Thế giới và họp bàn giải thể vũ khí hạt nhân tại Triều tiên . Cuối cùng chỉ là tuồng kịch ngắn thất bại cho Trump , Trump mất mặt .

      Lúc này Trump mới vỡ lẽ tuyên bố Chiến tranh thương mại với Tàu vào hai năm cuối của nhiệm kỳ , trong trạng thái Nửa nạc nửa mỡ khiến Tập xem thường . Hậu quả dân Mỹ gánh chịu chính về thiệt hại kinh tế . Xem ra Trump chống Tàu cho có lệ nhằm tuyên truyền cho bản thân mình là chính .

      Với Covicd19 trước tiên Trump còn khen Tập anh minh thần võ lúc này có điều quan trọng vào tháng 2/2020 chúng ta cần phải nhớ . Đấy là sau khi điện đàm với Tập ( lúc này có vẻ chiến tranh kinh tế Mỹ Tàu còn đang leo thang ) , nước Tàu duy nhất trên thế giới đầu tiên tuyên bố thử nghiệm dùng thuốc ký ninh trị sốt rét để trị covicd19 , Trump đã ủng hộ nhiệt tình và tuyên bố chính mình đã xử dụng ký ninh trong hơn tuần lễ .

      Chính sách ngoại giao của Mỹ qua hơn 70 năm & qua bao đời TT gầy dựng để được niềm tin tưởng khắp thế giới với 4 phương châm cơ bản tôn trọng bảo vệ nhân quyền :

      Bảo về được dân chủ trong nước
      Liên kết nới rộng đồng minh
      Không sĩ nhục bôi nhọ địch thủ vì kích thích tinh thần tự ái dân tộc
      Từ tốn khiêm nhường không phô trương .

      Tất cả 4 phương châm ngoại giao trên , trong 4 năm qua bị Trump hoàn toàn xoá sạch bởi Americain First . Bây giờ Mỹ gần như bị cả thế giới bất tín , làm ngơ , chính bản thân của Đức Giáo Hoàng cũng không muốn dây dưa vào chuyện chống Tàu nen đã từ chối tiếp ngoại trưởng Pompeo tuần rồi .

      Tóm lại không phải Mỹ thua Trung Cộng vì trên mặt chiến lược ngoại giao của Mỹ kể cả chiến tranh thì không đặt nặng thắng hay bại .

      Điều đáng nói trong lúc này chính là Trump bị đại bại dưới tay của Tập !

  39. Cccđoan, Nấm nờ… đã ăn xong cục cứt của Nhã Duy nên đã có khí thế hùng hổ chửi tiếp ăn tiền hả mấy con ?

  40. Chính sách Biden chống Trung Cộng cũng chẳng khác chi Obama theo ba bước : bao vây kinh tế , kêu gọi các nước Đông Nam Á gia nhập TPP cô lập Trung Cộng , lột trần bộ mặt độc Đảng bá quyền của Trung cộng trước thế giới .

    Nhưng Trump đã phá hoại TPP trong tích tắc ngay sau thắng cử . Một hệ lụy khiến cho Trung Cộng lên giò và xem thường Trump ngay cả trong cái được Trump gọi là CUỘC CHIẾN THƯƠNG MẠI với Trung Cộng .

    Chỉ cần tà tà Obiden vẫn thắng Trump vì Trump đã khen Tập , hôm nay bị Tập xem thường và cho Trump ăn quả lừa & đá giò lái .

    Bởi thế trong các cuộc vận động gần đây Trump tránh nhắc đến Chiến tranh thương mại với Tàu vì quê độ . Chỉ dám kết án Tàu với cúm Vũ Hán .

    Thất bại trong cuộc chiến thương mại Mỹ Trung khiến hàng hoá nông sản Mỹ không xuất cảng được . Chính phủ Mỹ phải bù lỗ hàng chục tỷ Mỹ kim . Tiền tăng thuế các mặt hàng TC thì vào ngân sách nước Mỹ , do chính là nhân dân Mỹ phải gánh chịu chứ không phải TC . Hàng hoá của TQ vẫn nhập vào Mỹ gần như bình thường .

    Ngược lại 3.500 hãng xưởng lớn nhỏ làm ăn với TC đang kiện Trump vì tăng thuế các mặt hàng từ TC khiến họ làm ăn thua lỗ theo qui định ký kết giữa Mỹ và WTO !!!

    Trump kêu gọi các doanh nghiệp Mỹ rút về nước . Tại cuộc họp của các doanh nghiệp Mỹ tại Thượng Hải vào tháng 9 , chỉ có 15% doanh nghiệp Mỹ rút khỏi TC ( Tất cả các doanh nghiệp này chỉ mới làm ăn tại TC khoảng hơn 5 năm ) và hầu như tiếp tục đầu tư lại tại ĐÔNG NAM Á chứ không về Mỹ !

    Còn chuyện Trump đánh Tàu thì còn khuya . Nhất là chống Tàu giúp VN thì càng là chuyện con nít mới tin mà thôi .

    Quý vị cuồng Trump nên mở mắt nhìn kỷ phiên vận động cử tri hôm nay thứ bẩy 10/10 tại toà Bạch Ốc . Có 2 điểm cần lưu ý :

    1- Trump chưa hoàn toàn bình phục vẫn còn dương tính với Covicd Vũ Hán . Nếu không chắc chắn Trump đã đưa ra bằng cớ xét nghiệm dương tính để trình làng chứ không “dại “ gì dấu diếm . Trump vẫn còn thở hơi lên như người Việt thường nói về người sắp chết . Khuôn mặt Trump thì bơ phờ lộ rõ .

    2. Trump tuyên bố hôm nay sẽ có khoảng 2.000 người “ được mời “ tham dự . Tiếc rằng nghe Trump chưa có bằng chứng dương tính , số lượng cuồng Trump chỉ còn khoảng 500 . Đặc biệt con số 500 cuồng Trump hôm nay biết lễ độ hơn vì sợ Trump truyền nhiễm , sợ con covicd 19 hơn . Nên chỉ một vài người không mang khẩu trang mà thôi .

    Rõ ràng Trump ta báo hại nước Mỹ , báo hại cả những Tù nhân lương tâm và thành phần đấu tranh chống Cộng trong nước .

    Vì thế quý cuồng Trump nếu thương Trump thì cũng nên cho Trump nghỉ ngơi , khuyên Trump dưỡng sức . Nếu không Trump sẽ có thể gục ngã trước ngày bầu cử Tổng thống Sắp đến . Lúc đó quý vị cuồng Trump sẽ mất cả chì lẫn chài , có hối hận thì cũng đã là quá muộn .

  41. Một điều chắc hơn là bắp rang : Những tên ngu ngốc , hèn mọn, mang nặng tâm lý nộ lệ thờ chump sẽ ngậm mồm lại , im thin thit́ nếu chính chúng bị nhiểm Covid-19 hay có người thân chúng bị nhiểm . Trong lúc này mặc dù to mồm ca ngợi tên làm thương maĩ , orange face , nhưng chắc còn hơn cả bắp rang chúng ngày đêm chui xuống basement không dám chườn mặt ra vì sợ Covid-19 .
    Trong chiến tranh Việt Nam chỉ biết dựa vào Mỹ để chống cộng sản . Đến khi Mỹ thấy không làm ăn được nữa, rút về , vẫn không nhận ra số phận , cộng với đầu óc nô lệ thì vấn đề sụp đổ miền Nam chỉ coǹ là vấn đề thơi gian .
    Bây giờ sau gần 1/2 thế kỷ tâm lý dựa dẫm vào ngoại bang . tinh thần nô lệ khiếp heǹ vẫn không thay đổi . Vẩn là dưạ vào tên làm thương maĩ trốn thúê , nói tục , chuyên môn làm bậy phụ nữ …. để chống Taù . Một dân tộc không dám và không biết đứng lên để baỏ vế giống nói mà chỉ biết dựa vào ngoại bang thì cũng không xưńg đáng để tôǹ tại .
    Thâṭ là đê hèn nhuc̣ nhã . Chết hết đi cho rồi nếu còn có chút sĩ diện .

  42. Bọn Lừa thuê người chửi Cộng Hòa, người ta đều thấy rõ
    Chúng nó lắm tiền thuê Media réo chửi suốt ngày đêm, ai đời tới 90% tin tức là của bọn Thổ tả
    Chúng nó thuê cả người Việt viết bài chửi Trump, chửi Cộng Hòa như bà con đã thấy

    • Một cái comment hoàn toàn LÁO .
      !/Bọn LỪA thuê ai? Và Ai là người thấy rỏ?
      2/Lắm tiền thì Dân Chủ cung ngheo hơn CH.
      Tại sao biết rỏ mả nêu số 90% là tin tức của bọn thổ tả? Bọn nào là thổ tả? (chử này của thằng mặt mông TT Hằng TNPhong dùng đâu tiên)> Có biết thổ tả là gì không ? Nó phải là bọn làm báo 700 tờ trong nước CSVN đó mứi đúng . Còn ở Mỹ tin tức phải chinh xác ,bình luận phải thẳng thăn có dẩn chưng.Nói bậy là bị kiện vd vụ trốn hay lách hay tránh thuế của Ông Trump được khui ra ,nhưng Ông Trump vẫn không chịu giao sổ sách cho sở thuế. Vụ cô cháu gái phanh phui khiến ngài giận dử đòi cấm xb ,cấn phát hành sách của bà ta-nhưng ở VN thì được ,ở Mỹ thì KHÔNG.
      Còn nếu chúng Nó (cụ thể là AI? )thuê người chưởi CH nhưng đọc các comments trên ĐCV đều tháy bon cuồng CH chưởi DC nhiều nhất bằng lời lẻ “mây bà dân quê miền Bắc “.Cứt đái gì .. gì cũng tung ra hét !(khác gì VC đỏ cưt dầu nhớt măm tôn quăng vào nhà phản kháng ngụy quyefn CS?)
      Đúng là con cháu ĐM hoạn lơn !

      • Chúng tao được hưởng nền giáo dục xhcn thì cứt đái văng ra trúng đầu lũ cuồng lừa chúng mài là đương nhiên. Hiểu ko thằng ngu. Đu mẹ lũ mày, những thằng tung hô con đoan trang đều là bọn cuồng lừa.

        Muốn biết là AI hả. Là thằng cccđoan, con đy~ Nắng Ấm… những đứa này được thuê để chửi.
        Cũng như mày là 1 nick khác của con MẤN nờ.

        Còn lũ cuồng lừa chúng mày ăn tiền của Nga để vu cáo ông Trump đã được chứng thực. Joe bai đần tránh né ko dám trả lời.
        Té ra vụ luận tội ông Trump chỉ để che đậy vụ tham nhũng ăn hối lộ của cha con nhà joe bai đần. Nói láo bịp bợm vậy thì giờ ai bỏ công nghe theo lũ cuồng lừa ở mấy zụ sau này nữa ?
        Đu` con mẹ tất cả lũ cuồng lừa.

      • Địt mẹ thắng hồlytinh
        ĐM bọn lừa chúng mày lương thiện lắm hả?, một lũ ngậm máu phun người
        Chúng mày được tài phiệt cho tiền chứ ai vào đây, cứ nhét cứt vào mồm thằng Hồ ly tinh, vào mồm bọn Lừa nó mới chịu câm

  43. Trump bị nhiễm Covid trước , tuy
    thấy chạy nhông nhổng ngoài
    đường ,hổng biết mấy ngày tới
    có bị con Covid vật hay không ?

    Biden thấy cũng đeo khẩu trang
    kỹ lắm ,nhưng tương lai ,đâu có
    ai dám chắc là không bao giờ
    nhiễm Covid .

    Hai cha này đều trên 7 bó hết
    ráo . Chẳng may mà hai cha nội
    này đều bị con Covid nó vật và
    đi bán muối trước ngày bầu cử
    cả. Xin hỏi mọi người ,họ sẽ giải
    quyết ra sao ?

    • Trump sinh năm 1946, Bí đen sinh năm 194, hơn Trump 4 tuổi, năm 1981 Reagan làm Tổng thống ở tuổi 69, năm 2016 Trump làm TT ở tuổi 70, hai ông này coi như TT già nhất Mỹ, nay Biden nếu làm TT sẽ ở tuổi gần 80, chết mẹ bà con
      Biden cao lắm sống thêm hai con trăng nữa, Biden đã dự trù nếu thắng cử sẽ làm vài tháng rồi nhường cho Harris làm TT thị mẹt của Hoa Kỳ !!!
      Có lẽ chỉ có vài người bầu cho cái gánh hát chèo Biden-Harris, gánh hát làm bà con cười bể mẹ nó cả bọng đái

    • Chuyện này TT khoi lo : nếu xẩy ra như TT viết thì rồi chinh phủ Mỹ GIẢI QUYẾT.
      Hay TT có nghỉ r được kế sách nào hay hơn ?
      Còn thầy (bói) T nữa .Hay thật .
      FINI “NÔ” ĐIA !

      • Ừ nhỉ !Tôi khỏi lo ,có đảng và chính phủ Mỹ no ,và GIẢI QUYẾT .
        Tôi chả có “kế sách” nào cả . Nếu có kế sách thì đã không sốt
        vó để vào đây hỏi thiên hạ để còn gỡ gạc chút đỉnh .

        Coi như thua cược mẹ nó rồi . Bắt bên Trump ,đặt 1 đồng ,ăn 1 đồng rưỡi.
        Nói kiểu này ,rủi 2 lão kia trúng gió ,trúng dịch hết ráo ,thì tui
        chắc xách dép ra cầu Bình Lợi . Hổng có cơ may mà gỡ … ghẻ .

        Thôi ,thì để “chính phủ Mỹ ” no ,còn tui thì yên phận nhảy cầu .
        Lời thề trôi với trăng sao … La la là lá la …

  44. Trích: “Nếu liên danh Dân chủ Biden Harris thắng cử.Nước Mỹ sẽ thay đổi thực sự.

    Nền dân chủ pháp quyền sẽ được phục hồi. Hoà bình xã hội được tái lập để mọi công dân Mỹ không phải tranh chấp nhau vì chủng tộc,tôn giáo và cách biệt giầu nghèo để cùng nhau sát cánh phục hưng sớm nền kinh tế thảm hại hiện tại Có thể sự thay đổi quan trọng nhất mà Tổng thống Biden tìm kiếm là quay trở lại chủ nghĩa đa phương và hợp tác chặt chẽ hơn với các đồng minh của Mỹ trong việc phục vụ hoà bình thế giới cũng như giải quyết sự cạnh tranh chiến lược với Bá quyền Trung cộng.”

    Boác không cần phải tranh luận với VNY về những tin tức ông đã dịch từ TTTT của Mỹ, vì những người không sống tại Mỹ hay bị “hưởng sái nhì” từ báo chí địa phương. Nếu đọc tin tức ngay từ nguồn của bọn TTTT Mỹ, thì bị “hưởng sái nhất”. Nhưng dù là sái nhất, hay sái nhì, thì cũng là SÁI, không phải là chính gốc, đều là FAKE News.
    Riêng phần kết luận, VNY nói đúng là “Nếu liên danh Dân chủ Biden Harris thắng cử.Nước Mỹ sẽ thay đổi thực sự.”, nhưng sẽ là thay đổi XẤU. Bọn Tàu cộng sẽ ăn mừng vì đã nhờ tay đảng Lừa và đám TTTT loại bỏ được ông Trump, một người mà chúng lo sợ nhất. Đọc lại những chính sách đối ngoại của Joe Biden, chúng ta không khỏi lắc đầu ngao ngán cho sự NGU DỐT của những tên điếm chính trị gia của đảng Lừa. Dân Mỹ lại phải è cổ đóng thuế để BAO cho những đồng minh “đâm sau lưng” và lợi dụng Mỹ tối đa cho lợi ích riêng của quốc gia họ, sẵn sàng làm ăn giao dịch với Nga, Tàu, không ngần ngại dâng hiến cho Tàu những tài sản trí tuệ của các công ty của nước họ để được thâm nhập vào thị trường của Tàu. Còn chủ nghĩa đa phương hay Toàn Cầu Hóa??? Sự thất bại của chủ nghĩa này đã quá rõ, nhất là sau vụ China Virus, không lẽ Joe Biden không học được gì sau vụ cúm Tàu này??? Nước Mỹ và cả thế giới hiện nay đang chia thành 2 phe rõ rệt: Trump or Not-Trump. Phe chống TT Trump thì biết chống Trump bằng mọi giá, bất chấp phương tiện hay hậu quả. Điều này giống y chang như bọn Việt cộng ngày xưa cứ nhất định phải chống Mỹ để Phỏng Giái miền Nam “cho đến người VN cuối cùng”, bất chấp mọi Hy sinh đắt giá bằng sinh mạng của hàng triệu người VN và hậu quả là sự tụt hậu của đất nước và nguy cơ mất nước về tay bọn Tàu cộng.
    Hiện nay, những người chống Trump bằng mọi giá cũng vậy. Chính họ mới là những kẻ đã phá vỡ nền Dân chủ Pháp quyền bằng những thủ DƠ DÁY, BẨN THỈU, HÈN HẠ nhất trong lịch sử của nước Mỹ. Ngay khi đang tranh cử, một âm mưu toa rập từ Hellary Clinton được sự đồng ý và hậu thuẫn của TT Ô Bá Mà, phó TT Joe Biden, giám đốc FBI, CIA, DOJ, v.v. đã móc nối với gián điệp Nga, và Anh, mua một tài liệu giả bôi nhọ Trump, trước là để đánh lạc hướng dư luận vụ đang bị điều tra về hàng ngàn email trong khi làm trên server cá nhân, sau là để nắm chắc phần thằng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Ô Bá Mà vì muốn kéo dài chính sách của hắn, cho nên đã ngầm chấp thuận để cho đám tình báo tay sai lập hồ sơ giả theo dõi ông Trump và những người cộng sự của ông. Sau đó, khi ông Trump đắc cử tổng thống, trong suốt hơn 3 năm liền, bọn chúng cài đặt người để tiết lộ tất cả những việc mà ông Trump đang làm (hơn 62 vụ tiết lộ tin cho đám TTTT), dùng những nguồn tin giả đòi đàn hặc ông Trump, hết lý do này cho đến lý do khác, nhưng đều thất bại. Ngay sau khi có thông báo ông Trump đắc cử, bọn đảng Lừa và bọn Truyền Thông Thiên Tả vận động nào là: đếm lại phiếu, khuyến khích Cử tri đoàn phá vỡ luật hiến định không bỏ phiếu cho ông Trump. Đến đây thôi, xin hỏi ông VNY ai mới chính là những kẻ đã “phá vỡ nền Dân chủ Pháp quyền” tại Mỹ hiện nay????

  45. Ai cũng nói (mà là sự thật) nếu Bí đen phước đức đắc cử thì chỉ đủ sức làm hai tháng (sắp chết), sau đó nhường lại cho nàng da nâu Harris lên mần Tổng thống thị mẹt của Đế Quốc Mỹ
    Bà con nhìn chị Harris làm Tông tông mà buồn cười bể mẹ nó cả bọng đái

  46. Ông Vũ Ngủ Yên nói năm nay 2020 Dân Chủ sẽ thắng Cộng Hòa, Bí đen sẽ thắng Trump nghe dễ như lấy đồ trong túi ra
    Cá nhân tôi nghĩ tới năm 2024 (4 năm nữa) Con Lừa có lãnh tụ mới không? Con Lừa co’ lấy lại được Tòa Bạch Ốc hay không?

  47. Tác giả Vũ Ngọc Yên không ở Mỹ mà lại thích ăn bánh vẽ của cụ Bí đen .
    Ăn bánh vẽ của Lừa đó quyền của cụ Yên nhưng …. quãng bá “bánh vẽ” của Bí đen cho dân Việt ở Mỹ là một sai lầm lớn .
    Dân tỵ nạn VN hơn 45 măm qua vẫn chưa quên Bí đen đã “đái” lên đầu họ vào cuốt tháng tư 75 khi họ còn lênh dênh trên biển hay vật vờ ở đảo Guam .
    Ở Mỹ cũng có một số ít vì quyền lợi riêng tư mà quên cái “đớn đau” in hằn trong tâm khảm bám đít Lừa tung hô Tàu cộng, còn tác giả vì quyền lôi gì mà chịu khom lưng “bán hàng” dõm , lừa người cho Bí đen …??? Bởi zdậy tên Mao xếch xáng nói có phần đúng : “trí thức không bằng cục cứt trôi sông ” Học giả” Lừa Việt miệng nói văn hoa nhưng bụng chúa đầy cặn bả . Buồn thay !!!.

  48. Cụ Vũ không chịu “Ngủ Yên” mà cố thức để viết những chuyện nhảm nhí.
    Hầu như nguồn cụ đưa ra “thăm giò thăm cẳng” đều từ TT thiên tả .
    Mà đã gọi là TT thổ tả thì chỉ dành cho đảng Lừa “loa truyền” khó thuyết phục được người ngoài đảng.
    Cụ Vũ vừa ngủ vừa viết tin tưởng thăm dò thổ tả Bí đen chắc chắn sẽ đắc cử TT Mỹ … như năm 2016 bọn Lừa tin như zdậy…cụ viết: “muốn biết Tân Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ đưa ra những định hướng gì cho chương trình cầm quyền,đặc đặc về các vấn đề an ninh ,đối ngoại ?….” Mèn đét ơi …Chưa bẩu mà được tôn lên là “TÂN TỔNG THỐNG” khoái tỉ bỏ mẹ làm cho mấy em , mấy cụ Lừa Vẹt Mỹ sướng mê tơi.
    Đọc xong bài của cụ Vũ mấy thấy rõ Bí đen hứa cho nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu…
    Tất cả những sách lựợc đối ngoại của Bí đen đầy dẫy sự mâu thuẩn và có nhiều điều mà trước đây Obama muốn thực hiện . Tóm lại là co rút lại , vái lạy tứ phương xin cho em được “ngủ yên”.
    Theo cụ Vũ “Ứng cử viên Dân chủ Biden có 50 năm kinh nghiệm về chính sách đối ngoại…” Nghe muốn dội luôn … nhưng thành tích thì số KHÔNG. TT Trump nói với Bí :” Tôi làm việc 47 tháng hơn ông làm việc 47 năm” Rất chính xác.
    ***Biden từng khẳng định “Tôi sẽ cứng rắn với vấn đề nhân quyền ở Trung cộng cùng với các hành vi quân sự hóa của nước này trên Biển Đông và một loạt vấn đề khác “.
    – Bí đen chủ trương cắt giảm quốc phòng thì lấy cái éo gì mà “cứng rắn “với Tàu cộng ở Biển đông.
    Đây là quan điểm của nhóm hơn 230 cựu tướng lãnh và sĩ quan cao cấp của quân lực Mỹ:
    ” “Nước Mỹ đang gặp những đe dọa cực kỳ lớn về an ninh quốc gia, từ những mối nguy từ biên giới đến nguy cơ vũ khí nguyên tử của Iran, do đó bây giờ không phải là lúc cắt giảm ngân sách quốc phòng như Biden và đảng DC chủ trương”.
    ***Để tăng cường vai trò của Hoa Kỳ trong chính sách thương mại đa phương, toàn cầu, Biden dự tính tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) …”
    -Bí đen làm thế nào để phục hồi lại TPP ??? Khi bà Hillary ra tranh cử, chính bà cũng phải công khai chống TPP.
    Trong suốt tám năm O3ma/Bi đen, Tàu cộng đã tự do múa gậy vườn hoang, ăn cắp kỹ thuật điện toán tối tân nhất, xâm nhập các đại công ty, các viện nghiên cứu, các đại học, ép các đại công ty muốn mở cơ sở kinh doanh tại TC phải chia sẻ kỹ năng, huấn luyện chuyên gia Tàu công. Bây giờ làm sao tin Bi đen sẽ có ý muốn hay khả năng thay đổi được gì.
    Thay lời kết
    Nếu liên danh Dân chủ Biden Harris thắng cử.
    Thì nước Mỹ sẽ trở thành XHCN
    Tàu cộng sẽ thôn tính biển đông
    Dân Tàu ở Mỹ sẽ tăng lên nhiều hơn dân Mỹ bản xứ
    Và…một điều chắc chắn Tàu cộng sẽ đầu tư thêm vài tỉ đollars Mỹ vào công ty của cậu Hunter Biden.

  49. Không biết ông Vu Ngoc Yen đả sống với CS chưa ? Những ý kiến của Ông về đối sách với CS thạt ấu trỉ!! Toàn là “kêu gọi””thảo luận””trao đổi”…tất cả những từ ngữ đó ,đả có từ bao đời TT Mỹ.Nhưng chẳng giải quyết đươc gì .CS được-đằng-duôi-ve-đằng-đầu..! Nói cho nhiều củng vậy thôi.Còn nói về đường lối Biden,thì khỏi cần nói nửa. 47 năm nằm trong thượng tầng chính trị Mỹ ,đủ đề CM : Biden bất tài rồi ! Chỉ người không mắt ,mới tin Biden mà thôi. Nói tóm lại,muốn CNCS diệt vong thì phải Ủng hộ Trump. Ngược lại là thân-công .Chỉ có con-cháu-HCM mới ủng hộ Biden mà thôi.Đây là sự thật ,không phải chụp mủ. VNY có nghe TT Phi Duderte chưởi OBAM về chính sách với Tàu cộng chưa ? Gần đây nhầt TT Úc nói: “Ứng cử viên nào củng chống Tàu cả.Nhưng Ông Trump chống Tàu mạnh nhất. Chúng tôi cần một người như vậy”

  50. “Chính sách Trung cộng của Biden sẽ chú trọng nhiều hơn
    đến việc thúc đẩy dân chủ và nhân quyền”- trích.

    Nghĩa là Biden đếch có chính sách nào để đối phó với Trung
    cộng cả .

    Cái gọi là kêu gọi nhân quyền nó đã phá sản từ đời tông tông
    Carter. Rồi tới Clinton ,Obama … Tụi Chệt nó chửi vào mặt Clinton
    hồi xưa bằng câu nói bất hủ là : “nhân quyền của mấy nị ,khác với
    nhân quyền của ngộ à nha “.

    Bây giờ Biden xài cái ngôn ngữ nào để nói chuyện nhân quyền với Chệt ?
    Chưa lên làm Tonton ,mà đã thấy phá sản rồi .

    • Bí đen thì sắp chết, chưa chắc qua khỏi con trăn này, còn Harris thì hết nước nói
      Ai bầu cho cái gánh hát chèo Biden-Harris thì dơ tay lên !!!

  51. Nếu ông Vũ Ngọc Yên đừng quá … hớn hở với những thăm dò ủng hộ Biden, hoặc ít nhất đánh giá cho đúng những thăm dò, thì bài viết sẽ khách quan hơn. (mỗi cuộc thăm dò chỉ “thăm dò” từ 800 tới 1500 người mà thôi)

    Lời khen về sự hiểu biết của Biden về chính sách đối ngoại cũng … thế nào ấy. Tác giả chỉ kiếm chuyện để khen. Biden có sự hiểu biết về đối ngoại hay về Trung Cộng như một công chức cao cấp, hay một nhà nghiên cứu. Nhưng chưa thấy Biden dùng sự hiểu biết đó để làm gì, hay phác họa một chính sách gì chứng tỏ kinh nghiệm và sự hiểu biết. Những lời hứa khi tranh cử thường chỉ là lời hứa “Tôi sẽ cứng rắn với Trung Cộng, tôi sẽ kết hợp đồng minh…” sẽ không đáng tin cho bằng “Tôi sẽ viện trợ cho Phi, Việt Nam, Nam Dương vài chục chiến hạm…” (ôi, chiến hạm Mỹ cũ 15 năm cũng còn tốt chán hi hi hi)

    Nhưng Biden khôn bỏ mẹ, đâu cần nói gì gây tranh cãi. Vì Trump cứ tự bắn vào chân mình.

    Chưa bao giờ (ít ra trong đời tôi) có tổng thống Mỹ nào được một số đông người cuồng nhiệt ủng hộ bất kể đúng sai trái phải, như ông Trump. Tôi ước lượng đại là ít nhất cũng 25% cử tri đảng CH cuồng Trump. Thường thường, được 10% người “cuồng” ủng hộ (như Reagan, Obama) để làm “căn cứ địa” của mình là đã ăn tiền rồi, tha hồ múa. Quý vị phải tham dự một buổi rally của Trump mới thấy sức thu hút mãnh liệt của Trump và sự hưởng ứng mãnh liệt của những người “cuồng”. Đây chỉ nói về cử tri Mỹ thôi. (Người Mỹ gốc Việt cỡ 1% dân số Mỹ, đâu đáng kể). Và người Mỹ sức mấy mà ngu. Nhưng “cuồng” mãi cũng … quá đát. Và lại còn có thể khuấy động và làm bực mình những người ghét Trump. Và họ phản ứng.

    Trước đây tôi nghĩ Trump chỉ có thể bại trận 2020 vì COVID19 sẽ vô hiệu hóa những cuộc vận động hùng khí ngút trời của Trump mà thôi, ai dè chính Trump tự hại mình bằng cách “hả họng đớp vi khuẩn COVID” (chữ của một tác giả cũng hay góp bài trên danchimviet “bộ cũ” Caubay Thiêm Võ trên facebook của ổng). Bây giờ nằm nhà nói phét hay cách mấy cũng khó khích động cử tri như khi đi vận động, và cũng khó có ai tin Trump đã mạnh mẽ phục hồi. Mỹ có tới gần 8 triệu bệnh nhân. Những người này và thân nhân họ thừa biết khi “mắc dịch” sẽ ảnh hưởng tới thân thể như thế nào. Nhất là người ta thấy Trump rất reckless. Thiệt là người tính không bằng trời tính.

    • Xin anh đừng có giảng, hiểu biết của anh như đứa con nít, chỉ biết nhìn một chiều, giả vờ chê Bí Đen sau đó chống và chửi Trump xả láng, biết ngay là nghề của chàng
      Nay bọn tài phiệt chống Trump tung tiền cho truyền thông (85%) chửi và chống Trump, đối với Cộng đồng VN chúng thuê người Việt viết bài, viết comment trên các diễn đàn để đánh phá Trump như bài này và ý kiến này chẳng hạn, lý do người Việt ủng hộ Trump mạnh nên chúng phải đánh phá
      Nhưng vải thưa không che được mắt thánh
      Năm nay Cộng Hòa sẽ làm 2 nhiệm kỳ, bọn làm thuê cho Lừa chỉ tiền trao cháo múc, chúng không cần tức bực vì chỉ chửi thuê

      • Thằng em Tuan này vừa mở miệng đã thấy ngu. Chả lẽ tài phiệt chống Trump thuê người chửi Trump mà tài phiệt phò Trump không biết chi tiền chửi người chửi Trump? Tuan biết chó gì về giới tài phiệt mà ti toe. Chính Trump, sui gia của Trump, những bạn làm ăn của Trump không phải tài phiệt thì là cái gì? Đảng CH hay DC đều có tài phiệt hay khố rách ủng hộ, biết chưa em?
        Trên diễn đàn tự do oanh kích này, thích chửi Trump thì chửi, cần gì phải giả vờ chê Biden rồi mới chửi Trump. Thằng em Tuan này thiệt ngu mà lại ra vẻ hiểu biết

        • Thằng ý cò này nói thấy ngu như con chó.
          Vì bọn cộng sản và bây giờ là lũ cuồng lừa thường thuê người chửi đối lập nên suy bụng ta ra bụng người rồi chụp mũ bên cánh hữu cũng làm như vậy.
          Tao nói cho bọn mày biết là bọn tao không ai nhận tiền để chửi thuê cả. Chúng tao bênh vực Trump là tại vì ông ta “chẳng làm gì sai”. Chúng tao có lý trí, không ai đi bênh vực kẻ làm điều sai quấy.
          Bây giờ lật lại:
          Tụi bây vu cáo Trump thông đồng với Nga can thiệp bầu cử 2016. Giờ thì rõ rồi nhá: Trump đang điều tra Hillary tạo hồ sơ giả cho vụ này.
          Tụi bây vu khống Trump làm quid pro quo với Ukraine để loại bỏ đối thủ chánh trị Joe ngái ngủ. Bây giờ có bản kết luận điều tra con trai Joe nhận hối lộ, vậy là cuộc luận tội chỉ nhằm mục đích che dấu tội trạng của con trai Joe ngái ngủ. Vậy sao lúc đó chúng bây gào Trump cho điều tra Joe là nhằm loại bỏ Trump to thế.
          Chúng mày hét Trump phân biệt chủng tộc nhưng chúng tao cũng đã chứng minh đó là vu khống.
          Chúng mày vu cáo Trump gây thương chiến với Tàu cộng là vì “sự ngạo mạn cá nhân”. Nhưng chúng tao đã chứng minh cuộc thương chiến là nhằm loại bỏ sự lệ thuộc kinh tế của nước Mỹ vào hàng hóa Tàu cộng và ngăn thâm thủng mậu dịch của Mỹ đối với Tàu cộng. Ở đây tao cần vạch rõ bộ mặt xảo trá của lũ cuồng lừa và đảng lừa về việc quy trách nhiệm thâm thủng mậu dịch cho Trump. Nhưng khi Trump khởi động thương chiến để ngăn thâm thủng mậu dịch thì chửi. Đ. M tụi cuồng lừa chúng mày có cái lưỡi tách làm đôi như lưỡi rắn.
          Khi ông Trump muốn tiết kiệm ngân sách Quốc phòng và xương máu lính Mỹ bằng cách rút quân ra khỏi các “xung đột nội bộ” của các nước. Chúng mày lại sủa um lên là “phản bội đồng minh”. Như ông Trump đã giải thích :nước Mỹ ko việc gì phải dính vào các xung đột nội bộ hoặc “xung đột sắc tộc” của các nước. Điều này rất đúng.

          Và còn rất nhiều nữa, chúng mày nói cái gì cũng đều là bịp bợm. Bịp như cộng sản đến đi Chúc tết cũng phải dàn dựng nên giờ bọn truyền thông cánh tả đến mấy cái polls cũng láo toét. Hàng trăm triệu người Mỹ reo hò khi Trump khỏi bệnh mà polls “vẫn chỉ ra Joe ngái ngủ hơn điểm Trump ?”. Láo toét bịp bợm đếch tả nổi.

          Cho nên chúng tao “ko cần phải thuê người chửi chúng mày”. Chỉ có những kẻ sai trái bị đuối lý nên mới thuê người chửi thôi con chó ạ.

          • Bọn Lừa thuê người chửi Cộng Hòa, người ta đều thấy rõ
            Chúng nó lắm tiền thuê Media réo chửi suốt ngày đêm, ai đời tới 90% tin tức là của bọn Thổ tả
            Chúng nó thuê cả người Việt viết bài chửi Trump, chửi Cộng Hòa như bà con đã thấy

          • Thằng ku Vẹm con này đã nhận là mày nói láo thì cũng chỉ đúng phân nửa. Mày phải sửa nick thành “Nói láo và ngu như vẹm” mới đúng với bản chất của mày.
            Hiện bây giờ có 27 tỷ phú ủng hộ ông Trump. Chưa có con số tỷ phú ủng hộ Biden nhưng có lẽ cũng không thua. Đây là điều bình thường từ xưa tới giờ. Hai ứng cử viên kỳ này mỗi bên chi cỡ 500 triệu đô cho các cơ quan truyền thông để quảng cáo, để nịnh gà nhà cũng như để chống đối thủ. Nhưng thằng Vẹm này đừng tưởng bở là tao nghĩ mày được ai trả để chửi mướn vì đầu óc mày toàn cứt đái, có chó nó mướn mày phò ông Trump. Mày cũng đừng tưởng bở là mày “đại diện” cho những tay cuồng Trump. Đúng là hoang tưởng.

            Nếu tao muốn nghe lời nịnh ông Trump thì tao đã nghe Sean Hannity có vẻ mạch lạc thông suốt, còn mấy điều nhảm nhí mày viết ở trên quá sức ấu trĩ và ngu ngốc.

          • Bởi vì tụi tao cóc cần ai trả tiền để “nịnh” như lũ có vẹm con chúng mày.
            Chúng tao thích thì viết, ko thích thì ngủ nghỉ. Đâu có phải phải có bài bình luận để lấy $ như bọn chúng mày.
            Ông Trump có bao nhiêu tỷ phú ủng hộ tao mặc xác. Tao chỉ thấy dân Mỹ ủng hộ. Ông Trump bệnh cả trăm ngàn người cầu nguyện. Ông Trump khỏi bệnh cả trăm triệu người “vỡ òa hạnh phúc”.
            Đó là bằng chứng đéo chối được là Trump được lòng dân.
            Chúng mày hoang tưởng nên sủa lên nghe ghê tởm “đại diện cho cuồng Trump”. Sủa thúi như cứt chó, tại mồm chúng mày luôn nhai cứt lẫn nhau nên sủa câu nào thúi câu đó.
            Tao chỉ là 1 trong những người thấy sai thì vạch mặt bọn bịp bợm. Khi thằng bịp bị vạch mặt thì cay cú tru tréo “tưởng là đại diện cuồng Trump”.
            Bè lũ cuồng lừa nâng bi Joe, nancy sủa “Trump giả bệnh” bây giờ bị chính Joe và nancy ỉa vào mồm cũng đành nhai cứt vì đã lỡ nhận tiền.
            Tao ở VN bị đảng vẹm bịp bợm đã lâu mà đéo nói được, ra ngoài thấy cuồng lừa bịp bợm. Tao vạch mặt là cảm thấy rất sung sướng. Cần đéo gì làm “đại diện” này nọ. Sủa ngu như chó.
            Mày muốn coi ai tao kệ con đỹ mẹ mài, khỏi sủa chi cho bẩn tai tao.

  52. Tác giả Vũ Ngọc Yên nói:

    “Ngay sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa ngày 29/9, nhiều hãng truyền thông đã tiến hành các cuộc thăm dò dư luận nhằm đánh giá khả năng thể hiện của mỗi ứng cử viên.Theo đó, ứng viên Dân chủ Joe Biden được đánh giá cao hơn so với đương kim Tổng thống Donald Trump. Cuộc thăm dò do CBS News thực hiện cho biết 48% khán giả cho rằng Biden đã giành chiến thắng, trong khi tỉ lệ này đối với Tổng thống Trump là 41% . Cuộc thăm dò của kênh truyền hình CNN cũng cho thấy 60% khán giả nhận định Joe Biden đã thắng cuộc tranh luận, trong khi Tổng thống Trump chỉ nhận được 28%.”
    (thôi trích)

    Chỉ cần đọc mấy câu mở đâu là biết ý t/g muốn nói gì, ông VN Yên không nhớ năm 2016, Hillary Clinton hy vọng thắng cử tới 80%, tôi theo dõi trên internet cho tới trước ngày đếm phiếu, tới khi đếm phiều 8/11/2016 thì té ngửa bò càng hết
    Hồi ấy Clintontheo thăm dò CNN, CBS, Washington post hơn Trump tới 40 điểm cơ mà !!!
    Nay Biden sắp chết, đứng không nổi 90 phút, nay đang vận động hủy debate, lấy cớ Trump mắc Corvid, thế thì cuối cùng nàng Kamala Harris sẽ là vị Tổng thống thị mẹt đầu tiên tại Đế quốc Mỹ
    Đọc bài của mấy ông không sống ở Mỹ như Vũ ngọc Yên thấy tức cười bể mẹ nó cả bọng đái

  53. Tác giả Vũ Ngọc Yên nói:

    “Ngay sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa ngày 29/9, nhiều hãng truyền thông đã tiến hành các cuộc thăm dò dư luận nhằm đánh giá khả năng thể hiện của mỗi ứng cử viên.Theo đó, ứng viên Dân chủ Joe Biden được đánh giá cao hơn so với đương kim Tổng thống Donald Trump. Cuộc thăm dò do CBS News thực hiện cho biết 48% khán giả cho rằng Biden đã giành chiến thắng, trong khi tỉ lệ này đối với Tổng thống Trump là 41% . Cuộc thăm dò của kênh truyền hình CNN cũng cho thấy 60% khán giả nhận định Joe Biden đã thắng cuộc tranh luận, trong khi Tổng thống Trump chỉ nhận được 28%.”

    Chỉ cần đọc mấy câu mở đâu là biết ý t/g muốn nói gì, ông VN Yên không nhớ năm 2016, Hillary Clinton hy vọng thắng cử tới 80%, tôi theo dõi trên internet cho tới trước ngày đếm phiếu, tới khi đếm phiều 8/11/2016 thì té ngửa bò càng hết
    Hồi ấy Clinton theo thăm dò CNN, CBS, Washington post … hơn Trump tới 40 điểm cơ mà !!!
    Nay Biden sắp chết, đứng không nổi 90 phút, nay đang vận động hủy debate, lấy cớ Trump mắc Corvid, thế thì cuối cùng nàng Kamala Harris sẽ là vị Tổng thống thị mẹt đầu tiên tại Đế quốc
    Đọc bài của mấy ông không sống ở Mỹ như Vũ ngọc Yên thấy tức cười bể mẹ nó cả bọng đái

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên