Cái tát của Quý Mão

6
Cái tát của Quý Mão

6 BÌNH LUẬN

  1. Việt Nam đang đứng thứ 15 trên thế giới trong bảng xếp hạng dân số các nước và vùng lãnh thổ. Why Dog csvn hiẹn đứng thứ 37 trên 200 nuóc về kinh tế, thua Bangladesh?
    Poland 37,5 triệu dân, kinh tế hàng thứ 25.
    Ba Lan: 30 năm thay đổi dân chủ và thị trường, vượt xa Việt Nam
    Ngày 21/9/1988, tôi đặt chân sang Ba Lan làm nghiên cứu sinh. Toàn cảnh Ba Lan XHCN trong cơn hấp hối khiến tôi thất vọng tột độ. Lúc đó đường phố thủ đô Warszawa toàn các tòa nhà xám xịt đã lâu không quét lại vôi, các cửa hàng bách hóa và thực phẩm gần như trống rỗng, những dòng người với gương mặt căng thẳng đầy lo âu bước vội trên vỉa hè hoặc chen chân chật cứng trên các phương tiện giao thông công cộng.
    Khi cầm trên tay tờ phiếu thịt 2,5kg/tháng và đường 1,5kg/tháng được phát theo tiêu chuẩn, tôi càng thất vọng hơn nữa. Ba Lan “đã xây dựng xong CNXH, đang xây dựng CNXH phát triển để tiến lên xây dựng CNCS” như tuyên truyền đây ư?
    Nền kinh tế thị trường thay thế hoàn toàn nền kinh tế kế hoạch hóa quan liêu bao cấp. Chỉ mấy tháng sau khi chuyển đổi chế độ, bức tranh toàn cảnh Ba Lan là “trên trời, dưới hàng”.
    GDP/người từ gần 2.000 USD năm 1990 lên 17.318 USD năm 2020, tính theo sức mua PPP là 37.323 USD. Mức sống của người dân Ba Lan đã vượt qua Bồ Đào Nha và Hy Lạp, đang đe dọa vượt qua cả Tây Ban Nha và rút gần khoảng cách với Italia. Trong hơn 20 năm qua, nền kinh tế Ba Lan tăng trưởng liên tục với tốc độ cao nhất Cộng đồng châu Âu (EU).
    Hiện nay, Ba Lan là cường quốc khu vực Trung Âu, có nền kinh tế lớn thứ sáu EU và là một trong những nền kinh tế phát triển năng động nhất thế giới. Đất nước này được xếp hạng rất cao về an sinh xã hội và chỉ số phát triển con người. Nền giáo dục Ba Lan rất phát triển. Trong khu vực nhà nước, giáo dục tiểu học và trung học được miễn học phí hoàn toàn.
    Đã sau 30 năm, bao giờ Việt Nam mới thay đổi triệt để như Ba Lan, loại bỏ được nguy cơ xung đột giữa nền chính trị bảo thủ với nền kinh tế cởi mở, mở đường cho đất nước phát triển toàn diện trong tương lai?
    StupidDog csvn
    Dog phét trả lời bố nè GDP đầu người của Vn là bao nhiêu? Để so sánh thì phải so sánh GDP, thế mới biết csvn và cs Redchina ngu( 1,4 tỷ dân ma’ thua USA)
    Dmcs
    
    Bọn chó đẻ Việt cộng âm thầm cấu kết dâng bán biển đảo Hoàng sa Trường sa cho bọn chó đẻ Tàu cộng cùng chung ý thức hệ cái mả mẹ nhà chúng nó ! Chính sách cai trị ngu dân tàn ác cướp bóc của các quan chức Việt cộng khốn nạn ăn bám trên xương máu đồng bào Vn !

  2. Đúng thé , cai tát của MẺO năm Ất Mảo tức năm 1975 đả làm 1,2 triệu thèng lính NGUY trẹo quai hàm và………….tắt thở luôn, kekkekekekekkekekeke.

    • khà khà khà, anh Phét nói đúng quá chẳng có thèng NGUY COCK nào dám cải lại

      Đúng là năm Ất Mao 1975 đúng 48 năm truóc đả có 1,2 triệu thèng NGUY SAI GON cỏi truồng chạy lúp xúp giửa Hòn Ngọc Nử Viên Đông, akkakakkakkaka.

      • Nhiều tư liệu nói về vụ thảm sát của Bắc Việt Nam ở thành phố Huế trong Tết Mậu thân 1968. Là một nhà sử học, ông có biết có bằng chứng nào về vụ thảm sát đó không? Và tại sao họ lại làm như vậy?

        Jay Veith: Có. Bằng chứng là hàng ngàn thi thể mà Nam Việt Nam tìm thấy được chôn trong các ngôi mộ tập thể. Chưa bao giờ có một lời giải thích rõ ràng về lý do tại sao Bắc Việt Nam cố tình nhắm mục tiêu và giết chết rất nhiều công chức địa phương miền Nam Việt Nam ở Huế mà không phải ở các thành phố khác.

        Jay Veith: Vâng, phía Mỹ có cuốn sách của Erik Villard đã ra mắt cách đây vài năm. Cuốn sách này phân tích khá kỹ lưỡng vấn đề. Ông ấy là nhà sử học chuyên về Việt Nam tại Trung tâm Lịch sử Quân sự của Quân đội Hoa Kỳ. Nếu có một phía chưa được nói đến thì đó là phía Nam Việt Nam. Để làm được điều đó, cần phải nghiên cứu nhiều hồ sơ, tư liệu. Hy vọng rằng những người còn sống sẽ nói về điều đó. Các đơn vị quân đội của Nam Việt Nam đã chiến đấu rất ngoan cường, gánh chịu những đau thương nặng nề. Đó là một bên vẫn còn thiếu vắng trong các nghiên cứu sử học về trận chiến này.

        Không Quân VNCH rất mạnh. trong Mậu thân 1968 thì Không quân VNCH giúp miền Nam áp đảo đối phương và phòng thủ thành cuong, còn vào năm 1975, không quân dường như không đóng vai trò gì lớn trong việc phòng thủ của họ. Tại sao?

        Jay Veith: Năm 1968 thì Nam Việt Nam còn đủ nhiên liệu, đạn dược. Hỏa lực đủ mạnh để đảo ngược tình thế. Điều khác biệt của không quân Nam Việt Nam trong hai lần phòng thủ 1968 và 1975 là năm 1975 thì họ đã hết nhiên liệu. Năm 1975 họ chỉ còn một giới hạn giờ bay mỗi tháng. Lúc đó bị khủng hoảng dầu lửa, nhiên liệu vô cùng đắt đỏ. Ngoài ra, họ thiếu phụ tùng thay thế. Vì vậy lúc đó, điều họ có thể làm chỉ là cố gắng chống lại các cuộc tấn công từ một số hướng chính, nhưng có quá nhiều hướng tấn công nên họ không thể đánh chặn ở khắp mọi hướng.

        10
        Nhưng năm 1975 Miền Nam thiếu tất cả Họ không còn thông tin tình báo tinh nhạy như trước . Họ không còn hỏa lực nữa do bị cắt viện trợ và chắc chắn là nó không có khả năng cơ động vì nhiên liệu, đạn dược và mọi thứ khác bị cắt nguồn cung.
        Dmcs

    • Lãnh đạo văn phòng chống buôn người của Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng cơ quan này có mối “quan hệ hợp tác chặt chẽ” với phía Việt Nam và bày tỏ mong muốn Hà Nội tiếp tục hợp tác trong nỗ lực chống buôn người. Trong khi đó, Hà Nội một mực XIN Washington đưa Việt Nam ra khỏi Cấp độ 3 (Tier 3) về vấn đề này.
      Bộ Ngoại giao Mỹ vào tháng 7/2022 đưa ra báo cáo cho rằng chính quyền Việt Nam “không truy cứu trách nhiệm các quan chức tiếp tay cưỡng bức lao động ở nước ngoài” và đã hạ bậc quốc gia Đông Nam Á xuống Cấp độ 3 (Tier 3) về công tác phòng chống buôn người. Điều này có nghĩa là Việt Nam có thể phải đối mặt với lệnh chế tài của Washington nếu tình hình không cải thiện.
      Ha ha dog csvn
      Việt Nam muốn ra khỏi sổ đen về buôn người; …”
      Dễ lắm, cứ nhờ dog Tô Lâm làm là được.
      khà khà khà, dog ho chi minh nói đúng quá chẳng có thèng Dog phe’t nào dám cải lại
      Dmcs dm dog phe’t

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên