Giữa biên giới Mexico và USA nghe nhức tai câu hò Nghệ Tĩnh

27
Giữa biên giới Mexico và USA nghe nhức tai câu hò Nghệ Tĩnh

27 BÌNH LUẬN

  1. Đi máy bay rồi trèo tường bớt nguy hiểm hơn đi bằng tàu. Nhắc tới chuyện đi bằng tàu, chợt nhớ tới chuyện sau, đăng ở “Tiếu Lâm Hồ, XoaThanTuong”:

    Chung Quy Cũng Tại Cái Dây Thừng!

    Sau bao năm theo cộng sản, những ngày về hưu bác tôi thường kể cho con cháu nghe chuyện tiếu lâm Xã Hội Chủ Nghĩa. Một trong những chuyện ấy là chuyện “Chung Quy Cũng Tại Cái Dây Thừng”. Bác tôi kể như thế này:

    Ngày anh Ba làm bồi trên tàu qua Pháp, tàu gặp sóng dữ, anh Ba suýt văng xuống biển, nhưng cũng may vớ được sợi dây thừng. Đến đây ông vỗ đùi cái đét, rồi bảo: “Chung Quy Cũng Tại Cái Dây Thừng!”

  2. Một là đi chính thức qua hình thức học tập rồi không về, hai là đi chui. Tóm lại là đi để trở thành “cột điện”. “Cột điện” loại này có muốn về?! Ý quên, còn lao động xuất khẩu nữa!

    “Nhiều cán bộ, công chức Việt Nam không về nước sau khi học tập, công tác ở nước ngoài” (VOA)

  3. Tội nghiệp người dân Mỹ Tho…

    Mấy bữa rày, “triều cường” dâng nước …bẩn ngập tới …háng, khiến cho “bác Hồ” của các bà, các chị, các cô xuốt ngày phải chìm trong nước thối.

    Thế cho nên cả họ nhà Phét cứ phải lũ lượt vượt biên để tìm đương cứu…”bác Hồ”.

    Tội nghiệp mẹ con nhà Phét cả đêm không ngủ được vì phải gãi…”bác Hồ”.

    Tội nghiệp”bác Hồ” của chị em nhà Phét!

    Tội nghiệp Phét!

    • Dmcs
      Dm mày dog phét đâu rồi
      Ngạo nghễ quá Việt Nam ơi
      Chưa có bao giờ nhục như hôm nay
      Culi, ô sin lòng ta hăng say

  4. Có lần vào một trụ sở Liên bang, thấy một đám người có lẽ là di dân lậu với xiềng dưới chân đang bị nhân viên sở Di trú dẫn đi, ta lại liên tưởng đến đám dân Việt đã từng đánh gục “Mỹ- ngụy” cũng bị dẫn đi với xiềng dưới chân như vậy, đâu đó ở Mỹ, ở Anh …

    Hô hô hô, thảm góa chừng !!!

  5. Ô nhìn kìa, nhìn kìa dân của xứ đã từng làm lính đánh thuê cho bọn đế quốc Trung- Xô xô đẩy nạp đơn xin đi làm ô shin, cu li ở nước ngoài .

    Ô nhìn kìa, nhìn kìa dân của xứ đã từng đánh gục “Mỹ- ngụy” với va ly đứng đầy ở phi trường đợi lên phi cơ, trong khi gia đình, họ hàng, bạn bè nước mắt lưng tròng, vẫy tay tiễn đưa .

    Ô, thảm, thảm, cực thảm cho dân của xứ nghèo cờ Đỏ máu huyết đàn bà .

    • Dmcs
      Dog phét đâu rồi?
      Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không là nhờ công làm culi, ô sin, làm dĩ của các cháu

  6. Nước nào cũng vậy và xã hội chế độ nào cũng thế. Không có gì ngạc nhiên vì ở đâu được sống tốt thì con người sẽ chạy tìm đến để an cư lập nghiệp. Nếu biên giới không có sự ngăn cách bởi thiên nhiên, Mỹ không cách nào ngăn được dòng người tỵ nạn tràn vào nếu không tiếp tục xây xong bức tường biên giới ngăn cản. Đây là vấn nạn của đói nghèo và chính trị. Muốn dứt điểm hậu hoạ bởi những thành phần bất hảo xâm nhập vào đất nước, Mỹ phải cùng làm việc với chính quyền Mexico để giải quyết dứt điểm. Còn nếu dùng nó làm bàn đạp phụng vụ cho chính trị thì hậu quả là tất nhiên.

    Văn hóa suy đồi bởi chính trị suy đồi. Nó suy đồi từ chính quyền ra chứ không bởi từ dân. Nước Mỹ suy yếu không bởi dân nhưng bởi lãnh đạo cầm quyền.

  7. Trong số dân nhập cư lậu đó có bao nhiêu tội phạm, tình báo, gián điệp do VC cài vào? Tên Bảy Đần, đảng Lừa, cùng với bọn CUỒNG LỪA đã và đang đập bỏ hàng rào bức tường biên giới cho di dân lậu tràn vào Mỹ để rồi sẽ bỏ phiếu bầu cho đảng Lừa trong tương lai, ông Elen Musk cũng nói như thế.

    • Cho hỏi
      Nếu tính hình như vậy thì phe DC và phe CH tính giải quyết ra sao? Hay mặc kệ đến 01/25?
      Trong tương lai? Tương lai không ăn được, quan trọng là bây giờ và hiện tại.
      Musk?= Don’t know, don’t care
      Từ ngày nó liếm Putin và dog Tập= không có chạy xe Tesla của nó. Musk khuân qua Nga mà bán.

      • Không thấy trên TV bọn di dân lậu đeo bảng trước ngực “Biden please let us in”? Chính thằng ĐẦN ĐỘN và tên Mayorkas đã mở cửa biên giới còn chờ gì đến 1/25? Ngu Chết Mẹ.

        • Mày ngu nên không trả lời được câu hỏi
          Nếu tính hình như vậy thì phe DC và phe CH tính giải quyết ra sao? Hay mặc kệ đến 01/25?
          Thế thằng nào hô mặc kệ đến 01/25 để chờ nó lên ngôi ?
          Nghe theo lời nó thì ráng chịu, kêu gì

        • 1 nhiệm kỳ là 4 năm, mới được 3 năm thì Trump ngăn cản không cho phe DC và phe CH giải quyết dân di cư lậu, vì nó muốn để khủng hoảng để kiếm phiếu bầu.
          Hay phải sửa đổi 1 nhiệm kỳ từ 4 năm xuống 3 năm?

  8. Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt “ Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế…”.

    TBT Nguyễn Phú Trọng : Mình phải như thế nào thì người ta mới thế chứ .

    ” Mình là một nước nghèo thì quốc tế họ mới coi thường thế chứ “.

    Đi cruise hay tới những nước Âu châu mà có ai hỏi là người nước nào, tui nói là nước Mỹ. Khi họ hỏi tới nữa thế bố mẹ là người nước nào, mình đếch muốn nói là người Việt nam- quê xệ thấy mụ nội, e họ lại tưởng lầm là người xứ Cộng sản VN nghèo rớt , nên tôi bèn trả lời là người Đại Hàn, cho hách .

  9. Trốn vào Mỹ thì dân Mít đặc dạ dạ chúng con. vào Mỹ rồi làm chui làm nhũi có tiền gởi về tổ quốc ta xây nhà mua xe thì lúc ấy Mít ta lại địc mẹ chúng ông ngay ! Ha ha ha!

  10. Khà khà khà, các em Tàn Dư Ngụy Cock cứ bảo rèng là tại vì Viet Cộng cho nên dân Viet Nam bỏ nuoc’ ra đi , thé thì bọn MEXICO , HUNDURAS, COLUMBIA , và các nuóc Nam MỸ latin chắc củng tại vì VIET CỘNG cai trị cho nên dân các nuóc đó bỏ trôn khỏi que huong ngót 100 năm ni , Viet Cộng tài quá hen, ở tận bên kia Thai Binh Duong mà vói tay qua tói NAM MỸ khiến dân NAM MỸ bỏ trốn qua MẼO hen, kakkakkkakaka.

    EM COCK lý luân thiẹt là hay đo’ nghen , kakkakakkak.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Bố nói con roi, sao con cứ đem chế độ XHCn ưu việt gấp vạn lần tu bản giãy chết ra so sánh là làm sao? Có ai ngu như con đem thiên đường so sánh với trần gian?
      Gần 100 năm có đảng CS= sao dân phải bỏ nước đi tha phương cầu thực? Giải thích được không con?

      Dân Nghệ An quê bác Hù leo tường rào biên giới Mexico-Mỹ vượt biên qua Mỹ= sống và học tập theo gương chó Hồ dzi đại.
      Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không là nhờ công làm culi, ô sin, làm dĩ của các cháu.

      • Khà khà khà , Cock oi la Cock , anh Phet đả bảo rùi mà em cư nằng nặc muón nghe lại hay sao huh?. Chuyện bỏ nuóc đi tìm cuọc sống khác có đời sống kinh tế tốt hơn đo là chuyện tự nhiên của tát cả moi. nguòi trong mổi quoc gia , hong phải chỉ co các nuóc Cong Sản mà thậm chí các nuóc KHÔNG CONG SẢN củng bỏ nuoc họ ra đi. Vấn đề của mổi nuoc tùy thuọc vào bôi cảnh lich sư4 của nuóc đó nửa nghe chua em COCK.

        Chẳng hạn như cac em NGỤY COCK TÀN DƯ cứ khoe mẻ rằng NGỤY SÈ GÒNG truóc đây hỏng có…………..LAO NÔ đi nuoc ngoài hoạc hỏng có ai trốn đi nuóc ngoài. Đièu này đúng là tai. vì cụ THẸO , ton ton của nuóc ZIET. NAM CỘNG GÒA đâu có cho dân miên NAM đi nuoc ngoài lao nô vì không ai nhận lúc đó , cho nên cụ THẸO đich’ thân trực tiep’ ruóc GIAI CUỐC TẾ vào ngay tai miền NAM cho dân miền NAM lao nô trực tiếp ngay tại miền NAM. Đặc biệt là chị em ta tại miền NAM kinh doanh bằng VỐN TỰ CÓ ngay tại khắp miền NAM mà hỏng cần đi mô cả.

        GIAI CUOC TẾ của 6 nuóc bao gồm :

        1/ 2 triệu 500 ngàn luọt lính GI MẼO thay phiên nhau tới miền NAM vừa làm nhiệm vụ GIÉT VIET CỘNG vừa để cho chị em ta PHUC. VỤ

        2/ 325 ngàn linh ĐAI. HÀN củng rứa

        3/ 25 ngàn linh Australia

        4/ 65 ngàn thèng mọi Tháiland

        5/ 1800 thèng mọi PHILLIPINE

        6/ 6000 thèng NEW ZEALAND.

        Nói là có sach’ mách la có chứng ngay nè em COCK.

        bbc.com/news/magazine-27159697

        I know we lived at number 40,” says Quinn, looking down the street for the house he used to share with his Vietnamese girlfriend. But there is no number 40.

        A small crowd gathers. An elderly man, emerging from his house, explains that when the Vietcong entered Saigon in 1975, they didn’t stop at changing the name of the city to Ho Chi Minh City – they also changed all the street names, and even the numbers.

        Jerry Quinn is one of two million American soldiers sent to support the South Vietnamese army in the war against the North. During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

        Đó là nguyen nhân mà miền NAM hỏng có ai trôn đi nuóc ngoài lao nô. Cụ Thẹo cực kỳ là SÁNG TẠO và GIỎI GIANNG quá hen COCK.

        Cải lại anh Phét đi CoCK. Anh Phet’ nói rùi , anh PHÉT mà noi’ chuyên NGỤY SÈ GÒNG là các em TÀn DƯ COCK CĂN phải khóc mà thui nghe chưa,, kakkakakakka.

        • Dmcs
          Dm mày dog phét lại lấy DVD cũ ra tua lại
          Con không trả lời được tại sao = Việt Nam chưa bao giờ co cơ đồ như ngày hôm nay = Trọng lú sủa = tại sao dân bỏ đi thiên đường XHCn ra đi? Thiên đường sung sướng vậy tại sao qua bên tư bản giãy chết?
          Bố nói con ngu vì con lại so sánh VNCH 1965 với dog csvn 2024. Nếu con thích so sánh thì lấy mốc 1989 dog csvn và Ba Lan = cả 2 đểu đổi mới.
          Thế con giải thích sao từ 1954 đến 1963= lúc Mỹ và đồng minh chưa vào thì Có ai ở VNCH phải đi làm culi, ô sin ở nước ngoài?
          Trả lời được không con?
          Không trả lời được thì mút đi con

          • Khà khà khà , anh Phet tuỏng ràng các em TÀn DƯ NGUY COCK ở MẼO thì khắc biết rằng thé nào là WTO , tổ chức này ra đời 1995 đả làm thay đổi cục diện của TOÀN CÂU HÓA tức là GLOBALIZATION. Do đó mới có các nuóc trao đổi lao dich. vu trao đổi cung như xuat khảu lao động.

            54-63 DIỆM có muốn củng chảng đuọc và các nuóc khác củng chảng ai xuat khảu lao động, vì thế THIÊU phải ruoc GIAI QUOC TẾ vào miên NAM sau khi ha. bê DIÊM, hiẻu chưa COCK.

            Dốt nát lắm em COCK ui, kkakkakakak

          • Dmcs
            Dm mày ngu quá
            1995?
            Dm mày = dog csvn bắt đầu từ 1980 cho xuất khẩu culi qua các nước XHCn để lấy tiền trả nợ chiến tranh đó con, con ăn cacx gì ngu?
            Còn ở tư bản giãy chết = Germany đầy Thổ từ 1970, từ Á châu thì Thái, Phi qua làm y tá, hộ lý cho phương Tây. Hiểu chưa con? Éo ai chở đến 1995 cả.
            54-63 thì VNCH rất phát triển, nhất là 1960, sau này gọi là 5 năm vàng son của VNCH, lúc đó dân Nam hàn, Sing qua làm thuê cho VNCH. Sau đó dog CSBV đặt bom khủng bố làm cho kinh tế đi xuống vì bị ảnh hưởng.
            Con ăn xít nên ngu

          • Con không trả lời được tại sao = Việt Nam chưa bao giờ co cơ đồ như ngày hôm nay = Trọng lú sủa = tại sao dân bỏ đi thiên đường XHCn ra đi? Thiên đường sung sướng vậy tại sao qua bên tư bản giãy chết?
            Bố nói con ngu vì con lại so sánh VNCH 1965 với dog csvn 2024. Nếu con thích so sánh thì lấy mốc 1989 dog csvn và Ba Lan = cả 2 đểu đổi mới.
            Không trả lời được hả con?
            Câu hỏi nữa nè con
            Dog phét sủa = Chuyện bỏ nuóc đi tìm cuọc sống khác có đời sống kinh tế tốt hơn đo là chuyện tự nhiên của tát cả moi. nguòi trong mổi quoc gia
            Ok vậy sao dân không chạy qua các nước anh em= dog redchina ở ngay cạnh là siêu cường thứ 2 sau Mỹ?
            Hay chạy qua Nga Putin= kinh tế khá hơn Việt Nam, chỉ cần đi lính 6 tháng cho Putin oánh UKR là được nhập tịch cả gia đình, lương tháng 2000€, nếu chẳng may xuống địa ngục với chó Hồ thì gia đình được bồi thường 80000€. Sao ngon vậy không đi mà chạy sang đế quốc Mỹ xa xôi? Giải thích được không con?
            Mà nếu ở Châu Mỹ thì sao không vào thằng CS Cuba= đi bệnh viện, đi học không mất tiền. Trả lời được không con?

  11. Trên đời có người này người nọ, có Nguyễn Quý Đức & cũng có những người khác . Những người như Tiến Sĩ Mạc Văn Trang chó cậy gần nhà, trí thức cậy gần lăng . Xa cái lăng thì còn lâu Tưởng Năng Tiến mới kính trọng . Cái lăng làm nên trí thức

  12. Kaka Kaka nhục nhã quá
    Dog phét đâu vào sủa bậy bảo vệ Đảng và nhà nước nhanh
    Sao dân không sống ở thiên đường XHCn mà chạy qua tư bản giãy chết làm gì đó ?
    Xin giãy chết cùng?
    Kaka nhục nhã quá

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên