Từ Afghanistan đến ViệtNam

35
Chiến tranh Afghanistan

Như vậy là Tổng thống Biden đã chọn ngày 11 tháng 9 năm nay, đúng 20 năm sau cuộc khủng bố của Al-Qaeda tại Hoa Kỳ để rút hết quân Mỹ ra khỏi Afghanistan. Hôm thứ Tư, 14 tháng 4, ông Biden đã đứng trong căn phòng của Tòa Bạch Ốc mà cách đây 20 năm Tổng thống Bush đã tuyên bố gửi quân sang Afghanistan, để loan báo việc rút quân. Và như vậy là chiến tranh Afghanistan đã phá kỷ lục của chiến tranh Việt Nam về số ngày quân lực Mỹ tham gia để trở thành cuộc chiến lâu ngày nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Lời loan báo của Tổng thống Biden đưa ra vào lúc người Việt sắp kỷ niệm lần thứ 46 của ngày 30 tháng tư, ngày có “triệu người vui, triệu người buồn”. Sau đây, xin thử làm vài so sánh về một vài mặt.

Lý do có chiến tranh 

Lý do Mỹ tham chiến tại  Afghanistan là vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ do Al-Qaeda thực hiện. Osama bin Laden, lãnh tụ của Al-Qaeda, khi ấy ẩn náu tại Afghanistan dưới sự bảo bọc của Taliban, phe đang cai trị Afghanistan bằng luật Sharia. Tổng thống Mỹ George Bush (con) yêu cầu Taliban cho dẫn độ bin Laden nhưng Taliban không chịu. 10 tháng sau vụ 911, Mỹ đổ quân vào Afghanistan. Thêm 2 tháng nữa, Taliban bỏ chạy vào rừng núi mở chiến tranh du kích, không bắt được bin Laden, một chính phủ mới được thành hình tại Kabul vào tháng 12 năm 2001 do Hamid Karzai làm tổng thống. 

Để tránh mang tiếng xâm lăng, tạo chính nghĩa, Mỹ đã huy động thêm NATO tại Afghanistan. Mỹ nói nếu các bạn NATO không phụ tôi, nước các bạn sẽ lãnh nhưng vụ khủng bố giống tôi đấy. 

Lý do Mỹ tham chiến tại  Việt Nam có nhiều giải thích khác nhau. 

Có người nói Mỹ nóng ruột yêu cầu ông Diệm cho Mỹ đổ quân vô để dọn dẹp, ông Diệm không chịu nên có đảo chính 1963, ông Diệm chết, nhờ có các tướng lên nắm quyền nên Mỹ mới bắt đầu đổ quân vào Đà Nẵng năm 1965. 

Có người nói Mỹ muốn có mặt ở Việt Nam để cho Tàu thấy sức mạnh quân sự của Mỹ với pháo đài bay, Con ma, Thần sấm… như thế nào. Đến khi nước Tàu nghèo nàn của Mao thấy đàn em họ Hồ của mình khó thắng Mỹ, bằng chứng là Mậu Thân và Mùa Hè Đỏ Lửa chẳng đi tới đâu;  Mao đành phải mời Nixon bay sang Bắc Kinh năm 1972 bàn chuyện đôi bên cùng có lợi, Mỹ giúp Tàu phát triển, Tàu cho Mỹ khai thác thị trường Tàu. 

Để tránh mang tiếng xâm lăng, tạo chính nghĩa tại Việt Nam, Mỹ đã huy động thêm một số nước như Nam Hàn, Úc, Thái, Phi… Mỹ nói nếu các bạn không phụ tôi, các bạn sẽ là quân cờ Domino kế tiếp đấy. 

Lý do dứt chiến tranh 

Một khi đã bắt tay được với Tàu thì Mỹ không còn lý do gì ở miền Nam Việt Nam nữa. Washington hối thúc Hà Nội và Sài Gòn ký Hiệp định Paris 1973.

Hà Nội chần chừ không chịu ký? Câu trả lời là cuộc không tập 12 ngày đêm ở miền Bắc mùa Giáng Sinh 1972. Nhiều người ở Hà Nội than phiền phải chi Mỹ đừng nương tay, nhấn ga thêm vài ngày nữa thì người Cộng sản sẽ treo cờ trắng. Ban Tuyên giáo khi đó đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc, biến cuộc không tập ấy thành một cuộc Điên Biên Phủ trên không, ta đã buộc Mỹ phải ký với ta Hiệp định Paris.

Sài Gòn cũng chần chứ không chịu ký? Thiệu đã bào đừng nghe nhưng Nixon cho người dỗ ngon dỗ ngọt với Thiệu chớ có lo, nếu chúng không thi hành hiệp định đó, tớ sẽ cho trải thảm miền Bắc bằng B-52.

Hiệp định Paris 1973 nói gì? Mỹ sẽ rút hết quân tại Việt Nam; đổi lại, sẽ có một Hội đồng Hòa hợp Hòa giải quốc gia gồm phe Thiệu, phe Mặt trận và phe Thành phần thứ ba; mỗi phe có số người bằng nhau ngồi lại với nhau bàn chuyện tổ chức bầu cử tự do tại miền Nam.

Rút cục, Hiệp định Paris 1973 có được tôn trọng hay không? Câu hỏi này khỏi cần trả lời.

Lý do chấm dứt chiến tranh Afghanistan là thỏa thuận giữa Hoa Kỳ và Taliban ký ngày 29 tháng 2 năm 2020 tại thành phố Doha của Qatar. Hoa Kỳ sẽ rút toàn bộ binh lính ra khỏi Afghanistan trong vòng 14 tháng; đổi lại, Taliban hứa sẽ không chứa chấp Al-Qaeda và chia quyền với chính phủ thân Mỹ hiện nay.

Thời điểm 14 tháng đáng lý ra tới hạn vào tháng 5 năm nay. Lúc ban đầu Tổng thống Biden còn do dự vì bên Tình báo e ngại Taliban sẽ úp hụi Kabul giống như Hà Nội đã làm với Sài Gòn; họ đề nghị Biden nên để lại một số quân tượng trưng để làm ngáo ộp, chừng nào Taliban giữ đúng lời hứa thì mới rút hết; nhưng cuối cùng Biden không nghe, chỉ điều chỉnh ngày rút thêm vài tháng cho đủ 20 năm.

Mở ngoặc. Cái ông tổng thống Mỹ này có vẻ như thích tạo dấu ấn, nếu không thì sợ không còn kịp? Chọn một phụ nữ da màu đầu tiên đứng phó, ký nhiều Sắc lệnh Hành pháp nhất trong tháng đầu nhâm chức, chọn một ông gay làm bộ trưởng giao thông đầu tiên, chọn một bà làm Bộ trưởng Lục quân đầu tiên… và muốn được tiếng là người đã chấm dứt chiến tranh cho Hoa Kỳ tại Afghanistan. Đóng ngoặc. 

Của đáng tội, vì lợi ích của các nước lớn, chiến tranh Afghanistan cũng phải đến hồi kết thúc. 

Mỹ không còn lợi ích gì ở đó nữa vì Taliban hứa không chứa chấp Al-Qaeda và Taliban vốn đã không cơm lành canh ngọt với Nhà nước Hồi giáo ISIS nên Mỹ không còn lo khủng bố như 911 nữa. Sau khi quân Mỹ rút đi rồi thì các phe Afghanistan muốn làm gì thì làm, ông không ke.

Nga cũng mong Afghanistan yên để gây chút ảnh hưởng lại tại khu vực Nam Á này sau khi đã tháo chạy khỏi đó mấy mươi năm trước.

Tàu cũng muốn ngưng vì Afghanistan là một mắt xích quan trọng của kế hoạch Vành đai Con đường. Chỉ còn yếu tố bất ngờ là phe Taliban có trở chứng hay không, mọi người đành phải đón xem hồi sau sẽ rõ. Trước mắt thì Tàu cũng tạm yên tâm vì dù sao Taliban cũng chịu ơn Pakistan, nước đã dung dưỡng Taliban từ khi phong trào Taliban còn trong trứng nước. Mà Pakistan thì đang là kẻ thủ của Ấn Độ và là đồng minh thân thiết của Bắc Kinh, đang nhận nhiều tài trợ nhất của Bắc Kinh trong kế hoạch Vành đai Con đường. 

Châu Quang

 

35 BÌNH LUẬN

  1. Mỹ nhúng tay vào đâu thì ở đó thối như cứt, tốn 2000 tỷ trong 20 năm ở A Phú Hàn giờ cuốn gói, làm bạn với Anh Mỹ không khá được. Cái xứ chó ăn đá gà ăn muối như A Phú Hãn chỉ có cái mỏ Đồng khoảng tỷ tấn thì tụi Tàu nó đã nhào vô đấm mồm tụi lãnh đạo A Phú Hàn để khai thác tụi Mỹ tốn tiền và xương máu cho Tàu nó hưởng không có cái ngu nào bằng, và tụi cộng sản VN cũng đang nợ đít Mẽo để lấy vũ khí Tàu phế thải ,mẹ họ cái thằng Phét láo ăn cứt cộng sản đã vứt vào cầu cứ đem ra nhai cả ngày trên diễn đàn CV, đầu óc tụi cộng sản như thằng phét này nó dồn phân đầy trong não bao nhiêu năm chưa sáng mắt nào là kháng chiến chống Mỹ nào là chống Mỹ kíu nước ,bác đi làm bồi bàn nhiều vợ nhiều con Chúng cháu vẫn học Đạo Đức của Bác. Thằng Nguỵ phét lác này nó đang bu càng ở các nước tư bản gãy chết nên to mồm, tốt hơn để nó tự vênh váo.Thằng cộng nào cũng như nhau là nổ và phét bệnh nói láo là bệnh của Vc,như Anh Du kích kèm càng máy bay lên thẳng như Trâu đánh Mỹ hay o du kích dùng sào chọt trúng cu thằng giặc lái B 52 nên Bị 52 rớt ngay vô lăng Hồ xíu mại v.v.

  2. Mỹ nhúng tay vào đâu thì ở đó thối như cứt, tốn 2000 tỷ trong 20 năm ở A Phú Hàn giờ cuốn gói, làm bạn với Anh Mỹ không khá được. Cái xứ chó ăn đá gà ăn muối như A Phú Hãn chỉ có cái mỏ Đồng khoảng tỷ tấn thì tụi Tàu nó đã nhào vô đấm mồm tụi lãnh đạo A Phú Hàn để khai thác tụi Mỹ tốn tiền và xương máu cho Tàu nó hưởng không có cái ngu nào bằng, và tụi cộng sản VN cũng đang nợ đít Mẽo để lấy vũ khí Tàu phế thải ,mẹ họ cái thằng Phét láo ăn cứt cộng sản đã vứt vào cầu cứ đem ra nhai cả ngày trên diễn đàn CV, đầu óc tụi cộng sản như thằng phét này nó dồn phân đầy trong não bao nhiêu năm chưa sáng mắt nào là kháng chiến chống Mỹ nào là chống Mỹ kíu nước ,bác đi làm bồi bàn nhiều vợ nhiều con Chúng cháu vẫn học Đạo Đức của Bác. Thằng Nguỵ phét lác này nó đang bu càng ở các nước tư bản gãy chết nên to mồm, tốt hơn để nó tự vênh váo.Thằng cộng nào cũng như nhau là nổ và phét bệnh nói láo là bệnh của Vc,như Anh Du kích kèm càng bánh lên thẳng như Trâu đánh Mỹ hay o du kích dùng sào chọt trúng cu thằng giặc lái B 52 nên Bị 52 rớt ngay vô lăng Hồ xíu mại v.v.

  3. Bọn CS chê VNCH làm tay sai Mỹ thế chúng có làm tay sai cho CS quốc tế không? Hồ chí Minh rước Nga, Tầu về cho tới nay chúng vẫn thờ Lê nin, Kác mác.. thật là xấu hổ
    Nay Nga đã vứt cờ búa liềm xuống cầu tiêu rồi mà chúng vẫn còn thờ búa
    liềm
    Nhưng bề ngoài chúng thờ búa liềm, thực chất chúng chỉ là bọn ăn cắp, không ăn cắp sao chúng có nhiều ngàn tỷ? chúng chơi gái chân dài bởi … thế cô Trang Trần, diễn viên, người mẫu nổi tiềng đã chửi:
    Địt cả lò bọn công an, địt con mẹ cái đảng CSVN
    Người dân trong nước và hải ngoại đã biết tỏng bọn CSVN như thế nào, đã tởm chúng đến tận cổ thế mà các DLV Kim cang, Phét còn gân cổ lên để tuyên truyền cho chúng
    Lòi mặt chuột rồi, nói làm gì cho thêm xấu hổ

    • Nguy cha củng như ngụy con đéch biet phân tích mẹ gì , quê quá toàn chủi đổng khong à nghen.

      Benh vục NGUY SAI GON mà khong biet lý luạn gí sất. Cứ đẻ cho thèng PHÉT này nó chọt cho nôỉ đien hoài, hhahahhahah.

      xin chú mầng NGUY TÀN DU sáp có thêm một thèng Afganishtan đồng chung số phận bị thèng đàn anh MẼO thắt cổ.

  4. Thôi các em DLV nên câm cái mõm chó lại, đừng lải nhải làm gì vô ích, người hải ngoại đã biết rõ một ngàn phần trăm cái bộ mặt thật của CS rồi, có nói cũng vô ích, người hải ngoại biết tỏng cái bộ mặt chó đẻ của CS rồi

    Các em… tưởng dân hải ngoại không biết gì về CS nên ba hoa chích chòe
    Các em ngây thơ lắm, người Hải ngoại biết tỏng cái bộ mặt thật chó đẻ của CS từ lâu lắm rồi

  5. Sáp sửa có một ZIET NAM CỌNG WOÈ thứ 2 tai Trung Đông đó là Afganishtan .

    Sau khi MẼO và HA NÔỊ ký hiep đinh Paris 27 tháng 1 năm 1973 thì đúng 2 năm 3 tháng 3 ngày, NGỤY SAI GÒN sụp đổ.

    Thử chờ xem sau ngày 11 tháng 9 năm 2021 Mẽo chính thức rút quân thì chú phĩnh Afganishtan Gahini cầm cự đuọc bao lâu truóc sức dũng mảnh của TALIBAN ngày càng thu hút dân A PHÚ HẢN tức Afganishtan.

    Lich sữ lai lặp lại đẻ một lần nửa chứng minh cho thé giói tháy rằng thèng MẼO là thèng đi buôn chính trị, đi buôn kinh tê và đi buôn quyên lực.

    Hỏi ràng thèng Mẽo có biet rằng sau khi MẼO rút thí chinh phủ bù nhìn Afganishtan se sụp đổ hay khong?

    Trà loi: MẼO thưà biét như thế và đó là cách thức MẼO muón như thế.

    Tai Sao Mẽo muôn’ như thế sau khi đà ngôn’ hết 2 ngàn tỉ dollars và suót 20 năm ròng rã tón cùa hao nguoì?

    Trả lói : Mỏi chinh sách cho từng thoì điểm. Thoì điẻm năm 2001 , MẺO muon mot Trung Đông xáo trộn sẻ thuận tiẹn cho MEO hiẹn diẹn kháp vùng đẻ kiẻm soát trư luọng dâù khí.

    Năm 2021 này MẼO cảm tháy khonng muón tiep tục đói daù vói IRAN vi quá mẹt moỉ. MẼO muón Afganishtan đóng vai trò này cho MẼO nhưng chinh phủ Afganishtan do MẼO dựng quá yéu duói và thối nát khong đảm duong duoc viẹc này cho MẼO. Mẽo nhắm tói TALIBAN và chỉ có TALIBAN sẻ có đủ súc mạnh đẻ chống lại IRAN thay cho MẼO. Ví thé MẼO sẻ sằn sàng thắt cổ chinh phủ bù nhin Afganishta do MEO dưng lên 20 nămm qua.

    Néu như tat cả toàn bộ dự kiến sẻ xaỷ ra gióng như MẼO tính toán thì rỏ ràng day là mot Viet NAM CỘng woè thứ 2 do MẼO đạo diẻn v

  6. Lai thêm một Ngụy Sai Gòn thứ 2 tại Afganhistan nưả rồi. Sau 20 năm dốc toàn lục binh hùng tuóng mạnh, đạn pháo tôi’ tân , nào là bomb chuồi bom chùm, bomb áp nhiẹt , cuối cùng MẼO cũng không thắng nổi máy thằng du kích và dân quân TALIBAN , và đả quyét định rút quân MẼO ra khỏi Afganishtan vào ngày 11 tháng 9 năm 2021 này. Quyét định này đuoc Joe Biden chính thưc tuyen bô’ 10 ngày truoc đây.

    Hôi năm ngoái Ngày 21/11, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng Mẽo Mike Pompeo đã có cuộc gặp với các nhà đàm phán của chính quyền bù nhỉn Afghanistan và lực lượng Taliban tại Doha (Qatar).

    Các nhà quan sát tin rằng khong sóm thì muộn chỉ trong mot thoi gian ngắn khong quá 2 năm sau khi MẽO rút khỏi Afganisthan thì chinh phủ Mohammad Ashraf Ghani có thê sẻ bị sụp đổ vì quân dôi yéu kém và chinh quyèn tham nhũng kháp các giai tầng trong chinh phũ.

    Tình trạng này nghe quen quen à nghen. 2 năm sau khi Mẽo rút ra khỏi mièn Nam Viet Nam thì các nhà phân tích tình báo MẼO củng như các nhà quan sát tin rằng chỉ trong vòng 2 năm thì Ngụy Sai Gòn sẻ sụp đổ vì yéu kém , tham nhũng và bất lưc. Cuốn sách Decent Interval của Frank Snepp, mot cụm truõng tình bao’ CIA của MẼO lúc đó tai sai gòn đả viét cuon sách này vào năm 1977 và đuọc tái bản 3 lần sau dó.

    Cuốn sách Decent Interval luợng định của chinh phũ MẼO là đẻ cho NGỤY SAI GON sụp đổ trong mot khoảng cách vưà phải(Decent Interval) là chừng 2 năm đẻ cho MẼO khong cảm thấy nhục nhả vì trong 2 năm đó NGỤY SAI GÒN dieu khiẻn cuọc chién và phaỉ chịu hoàn toàn trách nhiẹm cho hạu quả đó.

    Bay giò tói Afganishtan, lại các nhà quan sát MẼO và thé giói củng tin rằng trong vòng 2 năm, chinh phủ bù nhìn của Afganishtan là ton ton Mohammad Ashraf Ghani chăc chắn sẻ sụp đổ củng vì yéu kém và tham nhũng.

    Lịch sữ lại có thẻ sẻ lặp lại mot lần nửa đói vói nuoc Mẽo khi can dự vào Afganishtan suốt 20 năm ròng rã mà vẩn khong chién thắng đuoc quan du kich.

    Thien ha sẻ chò xem nếu lich sử lăp lại thì liẹu rằng có màn lính MẼO và toà đaị sú MẼO có phải di tản trong hoãng loạn trên nóc nhà dai sứ MẼO tại KABUL giống như nhũng ngày cuoi cùng của toà dai sứ MẼO taị miền Nam VN cách đay 46 năm hay không.

  7. NO NEGOTIATION wwith terrorists là câu nói cuong quyét một thời của ton ton BUSH(nên nhó BUSH học rất dốt vì chỉ đủ 2.2 GPA)khi đưa quân vào Afganishtan. Tư đó đến nay ngót nghét 20 năm cuộc chiến Afganishtan đả ngôn’ của MẼO trên duói 2,000 Billions dollars , 2312 lính MẺO đả chet’, gần 3502 lính NATO và có vao khoãng gần 4000 các cong nhân họp đồng lam viec cho MẼO tai Afganishtan cùng da chet’ và hàng chục ngàn lính MẼO bị thuong tàn phế suot đoì, thé nhưng TALIBAN và al-Qaida vẩn còn đó, thậm chí còn mạnh hơn bao giò hét tính tứ 2001.

    Mẻo là con cọp giấy.

    Suốt ròng rả 20 năm tốn của hao nguòi, nam nay 2021 MẼO tuyen bố chinh thưc rút khỏi Afganishtan sau khi đi đêm vói TALIBAN. Mẽo rút vì không ăn nồi TALIBAN và AL-Qaida mạc dù súc mạnh của MẼO gấp triẹu lần TALIBAN. Taliban đà học duoc baì học của VIET NAM đó là kien trì đánh MẺO cho toi nguoi lính cuoi cùng.

    Mẽo thưá biét rằng sau khi MẼO rút thì chính phủ bù nhìn Ashraf Ghani

    chác chắn sè sup đổ vì yéu kém trong quan đôị, tham nhủng trong xa hội.

    Điếu này cho tháy rằng đánh MẼO khong có khó. MẼO khong kiên nhẩn trong chien tranh, cho dù cuọc chién đó do MẼO thưc hiẹn. Baì hoc chien tranh VN giúp cho nhửng nuóc chống MẼO biet làm sao đẻ chien thắng MẼO.

    Lai mot lần nửa lich sữ lập lại. 46 nam truóc MẼO rút đi kkhoi? Viet Nam mot cách hoãng loạn và ê chề tren sân thuợng bằng trưc thăng, thì bay giò 46 năm sau , toà đai su*’ MẼO khong biét có bị hoãng loạn nhu the’ nưả hay không. Hảy chờ xem

  8. Phét nổ quá, bà con cười bể mẹ nó cả bọng đại chết hết
    Ông biết cái làng đói khổ của Phét, tên gọi là làng Cả Đọi
    Moi65t tháng chỉ được ăn cơm có 2 ngày, còn thì khoai lang, sắn, khoai sọ .. làm chuẩn
    Làng thằng Phét đói khổ nhất miền Bắc và miền Trung, bà con nó kể lại có lần tranh ăn khoai luộc với bố, nó đánh ông cụ chẩy máu đầu, thế mà vẫn lên internet huyênh hoang

  9. Trích “Một khi đã bắt tay được với Tàu thì Mỹ không còn lý do gì ở miền Nam Việt Nam nữa. Washington hối thúc Hà Nội và Sài Gòn ký Hiệp định Paris 1973.”

    Tai sao Mẽo lại quyet tâm bắt tay cho đuọc TẢU sau khi đả ngôn’ máy chục ngàn mạng thanh niên MẼO tai chien truòng Viet Nam. Tai sao khong bắt tay TÀU truóc đó đẻ cho MẼO khỏi phải tón tièn của xuong máu.

    Rỏ ràng là bắt tay TÀU chỉ là “KẾ HOACH B (PLAN B)” mà thôi. Kế hoạch A là MẼO rặn ra cái goị là VNCH sau khi con rối NGO DINH DIẸM truát phế BAỎ ĐAI thành công nhờ ăn gian.

    SAu khi đưa Diẹm lên ngôi TON TON của mièn NAM, MẼO tuỏng đâu DIỆM sẻ hội tụ đuoc toàn dân taị miền NAM để cùng MẼO tieu diẹt Viet Cộng , nào ngờ DIÊM khong làm duoc tich sụ gì cả, trong khi MẼO kỳ vọng nhiều hon thế. Tuy vạy , taị thoi điểm này MẼO củng vẩn tin tuong vào PLAN A và tiep tục thúc đâỷ DIẸM chống cộng. Cuoi cùng MẼO khong tháy chút thành cong nào từ NGO ĐINH DIẸM và thé là MẼO tìm cách thắt cổ DIẸM.

    Sau khi mấn thịt DIệm rôì, MẼO vẩn tin vào khả nang và uy thé của mình trong viec tieu diẹt CS thông qua THẸO, KỲ. Mẻo cang lúc càng lún sâu vào mièn NAM mà khong taì nào chiên thắng đuoc CSVN.

    Cuoi cùng sau 8 năm trục tiép đieu khiẻn cuọc chiến ChONG CỘng tai mièn NAM, Mẽo dà khong chien thắng đuoc CSVN cho nên MẼO phaỉ xoay qua dùng PLAN B(ké hoạch B) đó là dùng TÀU để áp lục CSVN .

    Cuoi cùng thì ké hoạch B(Plan B) củng đả thành mot lưạ chọn cho MẼO đẻ rút lui bằng mot hiep đinh PARIS 27 tháng 1 năm 1973.

    Rỏ ràng viẹc MẼO bắt tay TÀO+ là sau khi nhận ra là MẼO kong thê nào chién thắng đuoc CSVN.

    Ngày nay bai học chien tranh VN đuọc lặp laị y chang tại Afganishtan. Có mot đieu khác đó là MẼO trục tiép dùng CIA để thuong thuyét cho viec rút lui của mình.

    Mẻo thuòng hay noi rằng ” IF WE CANNOT CHANGE THEM, JOIN THEM.” câu nói này muon đoi vẩn đúng trong chinh sách của MẼO. Môt khi mà MẼO không chien thắng duoc kẻ thù, MẼO sẻ ngồi xuống thuong luợng “, khong duy ý chí mot cách ngu xuẩn đẻ rối tuyet vọng dân tói that baị.

    • bác rất đau buồn mà nói với cháu rằng đảng ta là bọn nói dối nói láo cao cấp và chuyên nghiệp
      cháu đừng sa chân vào con đường khốn nạn này
      hảy học làm con người đúng nghia đi nhé

    • (Trích của ông NVQG)
      “…Phét nổ quá, bà con cười bể mẹ nó cả bọng đại chết hết
      Ông biết cái làng đói khổ của Phét, tên gọi là làng Cả Đọi
      Moi65t tháng chỉ được ăn cơm có 2 ngày, còn thì khoai lang, sắn, khoai sọ .. làm chuẩn
      Làng thằng Phét đói khổ nhất miền Bắc và miền Trung, bà con nó kể lại có lần tranh ăn khoai luộc với bố, nó đánh ông cụ chẩy máu đầu, thế mà vẫn lên internet huyênh hoang”
      Phét ơi cháu làm ông nhục nhả quá

  10. Việt Cộng tổ sư phét
    Nay chúng ăn của Mỹ ngập đầu vẫn chửi Mỹ, không có Mỹ thì lấy cứt đổ vào mồm

  11. Bọn DLV Việt Cộng chửi Mỹ mà vẫn lạy Mỹ xin tiền
    Không có Mỹ thì lấy cứt mà ăn, trước hết Việt Kiều Mỹ gửi hàng chục tỷ đô la về
    Sau đó là vay tiền của world bank mà Mỹ là chủ chốt
    Thằng Phét nếu không tiền Mỹ thì lấy cứt mà đổ vào mồm
    Nay bọn lãnh đạo VC van lạy Mỹ như tế sao, miệng thì nói bảnh
    Không có Mỹ thì cả nước VC lấy cứt mà đổ vào mồm

    • Nè Ngụy ngu. Trên đòi này chẳng có thèng chó nào cho không bất cứ đièu gì. Tất cà mọi thứ đêù đuoc trao đổi tính toán hét. Quăng con tép thì láy lại con tôm mà thôi nghen chưa, thèng MẼO vuót ve VC chúng anh lúc này là nhằm loi kéo VC chúng anh vè phe voi MẼO cho nên tặng cái này cái kia nhằm láy lòng VC chúng anh mà thôi.

      VC chúng anh thưá biét tâm địa thục dụng và tráo trở của thèng MẼO cho nen VC chúng anh khong chọn phe nào hét. Cứ để 2 chu’ng nó đánh nhau cho vỏ đầu sứt trán đi, VC chúng anh đúng giưa à nghen. Ngu chi mà phó cả linh hồn và xác cho MẼO hay cho TÀU gióng như NGUY SAI GON năm xưa.

      Trên đoì này làm gì có chuyẹn “TIÈN CHO KHÔNG BIẾu KHÔNG!. ” Moị thứ trên đời này đeu duoc CÂN, ĐO , ĐÔNG ĐẾM. NGỤY TÀn DƯ khong phai lo là Mẽo NGU cho VC chúng anh cái này cái kia.

      VC chúng anh dung dăng dung dzẻ vói 200 nuóc trên thé giói nghen chưa, khong phaỉ nhu NGỤY SAI GÒN cứ ôm chân Mẽo only, cho tói khi MẽO khong cho om chân nửa thì…………..chét ngắc.

      VC chúng anh khong ngu như NGUY SAI GÒN đau à nghen. Thèng NGỤY SAI GỎN là thèng mà NGU nhất hành tinh cho nên mói “PHÓ CẢ HỒN và XÁC cho MẼO” cuoi cùng chính thèng MẼO là thèng thắt cổ NGUY SAI GON truoc tiên khi mà tháy NGUY SAI GON bất tài vô dụng thì đẻ nuoi làm gì cho tôn’ của hao tièn cũa dân MẼO.

      46 năm qua rồi mà xem ra NGỤY TAN DƯ chẳng học đuọc tí nào từ bai học 30 tháng 4 năm 1975 cả. Cứ nỏ mồm ra tụ suóng mà khong biét thèng MẼO vói VC chúng anh đang làm gì.

  12. Bất cứ cuộc chiến tranh xâm lược nào cuối cùng cũng thất bại thảm hại. Gần 1 thế kỷ qua, Mỹ phát động chiến tranh xâm lược nhiều nước trên thế giới, cuối cùng cũng phải cút về nước với hàng vạn cỗ quan tài phủ cờ hoa và thương vong, tâm thần, mang nhục muôn đời trong lịch sử xâm lược của đế quốc Mỹ.
    Chỉ 1 thời gian ngắn sau khi quân đội Mỹ cút khỏi Afghanistan, Talaban sẽ tiêu diệt bọn ngụy quân A-phú-hãn do Mỹ dựng lên y chang như Băc Việt tiêu diệt Nguyễn văn Thẹo 30-4-1975.
    Cuộc chiến tranh vệ quốc cuối cùng bao giờ cũng thắng lợi dù quốc gia ấy nghèo đói và lạc hậu. TT Lydon B. Johnson đã từng tuyên bố xanh rờn năm 1966 khi đem 500 ngàn lính Mẽo và hàng vạn lính chư hầu Hàn quốc, Phi, Thái, Úc… “biến Bắc Việt trở về thời kỳ đồ đá” và đem B52 ném bom giải thảm Bắc Việt cùng với các loại chiến đấu cơ tối tân nhất thời bấy giờ như Thần Sấm, Con Ma,… kể cả Cánh cụp cánh xoè F111 và cái kết như thế nào ai cũng biết.
    Mỷ sẽ phải cút khỏi Irag và đừng hy vọng cứu Ucraina hay Đài Loan chọc giận Nga và Trung+ nếu Bai-Đần dám phát động chiến tranh thì sẽ biết thế nào là lễ độ. Thế chiến thứ 3 có thể nổ ra, không phải bom A mà sẽ là bom H, bom điện xung…. với hàng ngàn tên lửa xuyên lục địa, vượt đại châu hỏi thăm Mẽo quắc. Chỉ 1 thằng Bắc Triều có 36 bom A (theo tin vỉa hè) mà Mẽo còn không làm gì được, diều hâu như Trump còn phải “tay bắt mặt mừng, cười tươi hơn hoa, ôm hôn đ/c Kim Chính Ấn những 3 lần (Singapore, Việt Nam và Hàn Quốc)” thì chắc chắn tên là Bia Đần nhưng không đến đần đến mức dám phát động chiến tranh với Putin và Tập Cận Bình.
    Thế kỷ 21 Mỹ không còn đủ sức mạnh làm mưa làm gió như thế kỷ 20, leo lên đỉnh rồi phải xuống đó là quy luật bù trừ, cũng như thế kỷ 17, 18, 19… nước Anh từng tuyên bố “Mặt trời không bao giờ lặn khỏi nước Anh” và cuối cùng cuối thế kỷ 19 đành phải cúi đầu làm đàn em cho Hiệp chủng Quắc Hoa Kỳ làm bá chủ thế giới cho đến ngày nay.

      • Ví dịch Covid nên đoàn lữ hanh tụi ông không đến được La Mã chứ không thì hàng ngàn người sẽ tìm đến Nhà Xí La Mã nhà người ị đầy đầu.
        Không có thằng nào ngu như mi, ai lại lấy nick name Hố Xí La Mã để du khách ị lên đầu.
        Chưa có thuốc chữa bệnh ngu đâu, mi còn ngu cho đến hết đới này nghe chưa.

    • Với những lập luận và hiểu biết hoàn toàn bị đầu độc bởi bọn Việt Cộng cho nên tên Ngu Vẫn Phét chỉ biết lập lại khẩu hiệu như con VẸT. Mỹ tham chiến ở VN với chủ trương “Cấm không được Thắng”, cho nên Johnson đã ngưng oanh tạc miền Bắc ngay khi chúng đang chuẩn bị đầu hàng.

      Việc ông Trump ôm hôn Kim Jong Ủn chỉ là xã giao, đâu có gì là sự yếu kém của Mỹ đâu. Sau khi ông Trump bỏ ra về không thèm ký kết gì với Ủn mà Bắc Hàn cũng không bắn thử đầu đạn hạt nhân để đe dọa vòi vĩnh tiền bạc như thời Clinton và Ô Bá Mà.

      • Hhahahahhăh, Pà miạ oi trên đoì này chưa có bất kỳ mot thằng nào mà ngu đén nổi quyêt định mang quân di đánh xứ nguòi mà tự trói mình lại bằng chính sách “CẤM KHONG ĐUOC THẰNG” khong hà tròi. Khong thắng nổi thì nói mẹ nó đi cho rồi còn quanh co vu vơ vó vẩn , đúng là dám NGỤY TAN DƯ đần độn.

        Bọn Ngụy Tàn Dư đúng là mot lủ đầu óc bẹnh hoạn hoang tuỏng nhằm cô’ biẹn minh cho viẹc MẼO cút và Ngụy nhào của mình.

        Thèng cha LBJ(Lydon B. Johnson ) ban đầu tuỏng đau là VC dể ăn cho nên ngoác mồm ra tụ suong bảo rằng MẺO sẻ đánh tan VC trong vòng 18 tháng. Nhưng rồi khong ăn đuoc VC cho dù mang bomb đạn ddanh’ phá mièn Bác hung tơn. Bomb nguyen tử củng đuọc Lyndon Johnson nghỉ tói nhung cuoi cùng khong dám xừ dụng vì sọ LIEN SÔ vói TÀO+ cho nên huỷ bỏ kế hoạch. Cuoi cùng cuoc chiên kéo dài lay lất cho tói naM 1975

        Chien tranh VN là mot cuoc chiến mà MẼO không thẻ thắng đuoc(Unwinnable war)” Vietnam: The History of an Unwinnable War, 1945-1975 ”

        Ai cấm thèng MẼO thắng ha? nếu khong phaỉ là VC chúng anh. Chính VC chúng anh đánh sụp ý chí của thèng MẼO và khién cho thèng MẼO khong thẻ chien thắng đuọc.

        wilsoncenter.org/event/vietnam-the-history-unwinnable-war-1945-1975

        An Unwinnable War: Negotiate with Hanoi or Send More Troops

        The battles in the La Drang Valleywere declared American victories, but privately General Westmoreland and the Johnson Administration were worried. In spite of the Americans’ new airborne mobility, the enemy had been able to choose the place and time of battle, and the numbers of North Vietnames forces in the South was vastly greater than had been reported. Defense Secretary McNamara gave President Johnson two options: try to negotiate with Hanoi, or grant Westmorland’s request for 200,000 more troops.

        Thèng MẼO nó dả thú nhận là Vietnam war là mot cuoc chiến nguoi MẼO khong thể nào thắng đuọc(An Unwinnable War )rồi mà NGỤY TAN DƯ cú nỏ mồm quanh co đẻ bào chưa cho tính HÈN NHÁT , BẠC NHUOC của mình.

        • Phét ơi cháu nhớ mang dây cổ đấy
          bọn nó không thấy dây cổ lại tưởng chó hoang đậ- cháu chết tươi
          cháu lại lèm bèm cái gì vậy
          mùi thối bay khắp nơi

          • Mót ị quá xá, Hố Xí La Mã mi ở đâu để tau đến.
            Trả nợ địa chủ
            Trời đất sinh ra lắm nợ nần
            Nợ thàng chủ đất phải nhanh chân
            Mồ cha chúng nó hay đòi ngặt
            Chẳng để cho ông kịp cởi quần
            Tú Nạc

  13. Lý do Mỹ tham chiến tại  Việt Nam và rồi không tuân thủ hiệp định Paris, đều xảy ra khi đảng ÔN LỪA nắm đa số trong QH Mỹ.

    Lý do Mỹ tham chiến tại  Việt Nam có nhiều giải thích khác nhau, nhưng sự thật là vì bọn Mafia ở Mỹ câu kết với chính quyền của đảng Lừa muốn bán tháo đống võ khí tồn đọng sau thế chiến II. TT Kennedy vì đi ngược lại quyền lợi của Deep State cho nên bị chúng ám sát. Một khi bọn Mafia đã ra tay thủ tiêu thì không dễ tìm được manh mối. Chỉ một tuần sau khi Lyndon Johnson thay thế Kennedy làm TT, Mỹ đổ quân ào ạt vào VN, và Mỹ bắt đầu viện trợ cho miền Nam những súng đạn lỗi thời. Đồng thời Mỹ dùng chiến trường VN để thử nghiệm vô khí mới.

    Sau khi đã thanh toán được đống võ khí cũ, phong trào phản chiến đang lên cao, đảng ÔN LỪA quay ra ủng hộ chấm dứt chiến tranh tại VN. Y chang như ngày xưa nguồn gốc của đảng Lừa từ miền Nam nước Mỹ là muốn giữ chế độ Nô Lệ da đen cho các nông trại trồng bông vải (bây giờ thay thế bằng Nô Lệ từ Nam Mỹ qua nhập cư LẬU), cho đến thành lập đảng KKK để trừng phạt những người Nô Lệ da đen đứng lên đòi Bình Đẳng, Tự Do. Giờ đây, cũng cái đảng ÔN LỪA này quay ra….tranh đấu cho quyền lợi của những người da đen và đám Nô Lệ mới nhập cư LẬU.

    Chiến tranh ở Afghanistan và Trung Đông cũng kéo dài là chính sách chủ trương của đảng Lừa, từ trước đến giờ. Khi ông Trump làm TT, ông Trump tuyên bố sẽ chấm dứt tham gia quân sự ở Afghanistan, đem lính Mỹ về, và mang lại Hòa Bình cho Trung Đông, mà chẳng thấy báo chí mất dậy TTTT của Mỹ và bọn ăn theo ở Âu Châu đả động gì. Giải Nobel Hòa Bình cho những việc ông Trump làm để ổn định thế giới cũng….vờ luôn. Giờ thì thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN chớp lấy việc ông Trump đang làm dở dang, coi như thành tích của riêng mình, khua chiêng gõ trống inh ỏi, mà không biết nhục.

  14. Mỹ nó sợ bọn Vẹm vì thằng giầu sợ nhất là thằng chết đói
    Thằng chết đói nó không sợ chết, nó sẵn sàng đổi 10 mạng VC để giết một tên Mỹ
    Mỹ nó tởm Việt Cộng thấy mẹ
    Thằng Pháp cũng tởm tụi Vẹm, nó sẵn sàng chết như rạ để đánh Tây
    Quân dội miền Nam cũng khinh VC như con chó, dù sao quân đội miền nam còn được ăn no đủ, tụi VC y như con chó đói

    • Thé rồi NGỤY SÌ GÒNG đâu rồi hả hả. Hèn và Ngu mà tỏ ra nguy hiẻm nói chuyên chiến tranh sao?

      Hơn 1 triẹu tên Ngụy tháo chạy củng là do thói tham ăn , thèm sống sợ chét và rồi cuoí cùng đả CHÉT.

      Di đánh VC mà cứ nghi tói cái bụng hhahhahaha.

  15. Nhưng sự khác biet giưa chien tranh Afganishtan and chien tranh Viet Nam

    1/Mẽo lân’ sâu vào chien Tranh Viet Nam vi sợ CS trong khi MẼO vào Afganishtan vì sơ khung bố Al Queda

    2/Mẽo xâm luọc Afganishtan và lôi kéo NATO và bao gôm Anh PHáp; trong khi Mẽo xâm luoc Viet Nam thì loi kéo đám chư hâù bao gồm ÚC(60,000, NEWZEALAND(3000), ĐAI HÀN(320,000), THAI LAN(40,000), PHILLIPINE(1882)

    3/ Lính Mẽo tham gia trục tiep vào chien tranh VN là 2,709,918 Americans served in uniform in Vietnam- Trong khi taị Afganishtan là : 775,477 tróops

    4/Lình Mẽo chet taị Afganishtan là : 2,312 U.S. military personnel- Lính Mẽo chêt tai Viet Nam là 58,220

    5/Linh Mẹo bị thuong tại Afganishtan là: 20,600 trong khi lính Mẽo bị thuong tai chien truòng Viet NAM là : 304,000 wounded

    6/Nuóc Mẽo tốn kém cho cuoc chién taị Afganishtan là more than $2 trillion- Chien Tranh Viet Nam là $843.63 billions tính theo thoì giá in 2019 dollars.

    7/Nuoc Mẽo chịu anh huõng tâm lý nặng nẻ dai dẵng vì chien tranh tai VN gấp nhieu lần tại Afganishtan.

    Lại mot lần nưả Mẽo lại tiep tục “RÚT LUI TRONG DANH DỰ” sau khi dieu khiẻn cuọc chién 20 năm mà vản khong thắng nỏi TALIBAN.

    Mẽo có mot chieu trò gióng nhau đó là khi nhăm tháy khong ăn nổi kẻ thù là bát đâu giỏ trò “THUONG THẢO(Negotiation) vói kẻ thù đẻ thắt cổ đàn em.

    Chinh phủ bù nhìn cũa Afganishtan củng sẻ chung số phận như NGUỴ SAIGON năm xưa. Đúng là lịch sũ lặp lại.

  16. Ừ thằng Mẽo bị Việt Cộng dậy cho một bài học nên thân, thằng mẽo chết 58 ngàn, còn thằng Việt Cộng sơ sơ chết một triệu mốt (một triệu 100 ngàn tên)
    Nhưng thằng Mẽo chết nó tiếc cuộc đời mất hưởng thụ bơ sữa, máy lạnh, xe hơi… còn thằng lính Việt Cộng thà chết còn hơn đói khổ, ở miền Bắc đói bỏ cha, vào bộ đội cho bớt đói vì còn có cơm ăn, lại được dậy cho bọn Mỹ một trận nữa chứ ha ha !!
    Mẹ kiếp cái thân đói rạc ra mà vẫn ra vẻ ta đây eng hùng

    • Cả thế giói sợ MẼO thì VC Chúng anh quất giò lai’ MẼO
      Cã thé giói sọ PÁP thỉ VC chúng anh bạt tai PÁP

      2 thèng đó đèu giàu có vè súng đạn , tièn của nhưng chung nó phải cuoi củng cúi đầu xin thua. Một thèng thì phai cút khỏi VIET NAM sau gần 100 năm thống trị. Mot thàng thì phải cuốn cờ trên nóc nhà để cút khỏi VN trong vội vàng và hoảng loạn.

      Sư hy sinh của VC chúng anh là đieu tất yéu vì cã thé giói đèu khiép sợ chúng nhung VC chúng anh dám đánh chúng . Quan trọng là ket quả cuoi cùng. Ngụy Sai Gòn làm sao đủ can truòng đẻ làm duoc những đieu dó. Hay noi mot cách khác là NGỤY SAI GON hèn nhát thì làm sao nói chuyẹn chien tranh.

  17. Ừ thằng Mẽo bị Việt Cộng dậy cho một bài học nên thân, thằng mẽo chết 58 ngàn, còn thằng Việt Cộng sơ sơ chết một triệu mốt (một triệu 100 ngàn tên)
    Nhưng thằng Mẽo chết nó tiếc cuộc đời mất hưởng thụ bơ sữa, máy lạnh, xe hơi… còn thằng lính Việt Cộng thà chết còn hơn đói khổ, ở miền Bắc đói bỏ cha, vào bộ đội cho bớt đói vì còn có cơm ăn, lại được dậy cho bọn Mỹ một trận nữa chứ ha ha !!
    Mẹ kiếp cái thân đói rạc ra mà vẫn ra vẻ ta đây eng hùng
    Thằng Hồ Bú Cặc, thằng Duẩn Bú Buồi .. bây giờ dưới âm phủ mới biết thế nào là ngu

  18. Mềm thì nắn, rắn thì buông, đó là bản chat ăn hiếp và thuơng đội hạ đạp của thèng MẼO.

    Chính thèng MẼO đả từng tuyen bố là’KHÔNG NOI CHUYỆN vói KHỦNG BỐ,NO NEGOTIATION with TERRORISTS” và quyet tâm tieu diet khung bố nhưng cho tói bay giò xem ra không ăn đuọc KHUNG BỐ và tìm cách rút lui(lại mot lần nửa trong danh dự) thì thèng MẼO đả máy năm nay tìm cách moc nói vói khủng bố TALIBAN. Điêu này TRUMP đả giao cho CIA dàn xép vói TALIBAN từ năm 2019 và nay thi BIDEN tiep tục mà thôi.

    Vấn đề đuoc đat ra là lieu “CHÚ PHỈNH” bù nhìn của Afganishtan có tồn tại nổi sau khi MẼO rút hay không? Điêu này máy lảo NGỤY TAN DƯ có thể trả lòi mot cách nhanh gọn bang kinh nghiệm “Linh đánh Thuê của mình”.

    Thèng MẼO nó là như rứa đó và chỉ có Viet Cộng mói có khả năng dạy cho MẼO biét thé nào là cái giá phải trả cho hành vi INVASION của mình.

    Không có kẻ thù truyền kiếp, chẳng có bạn bè vỉnh viễn, mỏi chinh sách cho tùng thoi điểm khác nhau , Biladen xưa kia là đồng minh cũa MẼO môt thời chống Soviet.

    Khi hết thòi Soviet Biladen và MẼO nhận ra rang khong còn lọi dung duoc nhau nửa và dỉ nhiên trỏ thành ke thù sanh tử của nhau từ đó.

    Bai học Ngụy Sai Gon năm xua thé giói vản chua quên, chỉ có NGỤY TÀN DƯ là ngu muội tin rang MẼO sẻ luon là thèng CHỦ TRUNG THÀNH vói đàn em NGUY SAI GON nam xưa và sẻ giật sạp CSVN trả thù cho NGỤY TAN DƯ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên